Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

" DI TẢN CHIẾN THUẬT- TỤT QUẦN BỎ CHẠY"


+ Hình trên: ngụy vịt nam cọng hành 1975

+ Hình dưới: ngụy bát đa 2014
====
Có thông tin là chỉ với hơn 800 người mà quân du kích Iraq đã đánh bại được số lượng quân đội Iraq do Mỹ đào tạo lên đến 30.000 người để chiếm Moshul- thành phố lớn thứ hai ở Iraq. Không biết tin này có phải thật không.

Quân du kích hồi giáo chỉ còn cách Bagdad khoảng 80Km. Chính phủ và quân đội Irak tỏ ra bất lực và giải pháp cuối cùng tránh cho 30 tháng 4 lặp lại một lần nữa chỉ còn cách Obama đang cân nhắc việc đưa quân đội can thiệp. 

Quan điểm của chính quyền Đức cho giải pháp Irak vẫn ngược lại khiến cho Obama khó chịu. Đại diện chính quyền Đức tuy không tuyên bố rõ ràng nhưng có thể hiểu rằng, giải pháp can thiệp quân sự không phải là giải pháp dứt điểm và lâu dài mà chỉ có thể là thành lập một chính phủ mới bao gồm cả phe du kích hồi giáo.

Nhớ lại câu của ông Fischer, bộ trưởng ngoại giao Đức tại cuộc họp an ninh München, trả lời yêu cầu của Mỹ về vấn đề đưa quân đội vào Irak vì ở Irak có vũ khí hủy diệt thời đó, ông nói:
"Xin lỗi bằng chứng đó tôi cảm thấy không thuyết phục và nếu khi ngay chính bản thân tôi cũng không tin thì tôi không thể nào ra nói với công chúng rằng, bằng chứng đó là thật, chúng ta đưa quân đội vào Irak."

117 nhận xét:

  1. Mấy cậu cờ vàng vầu đơi mà bào chữa cho chủ Mẽo nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cháu diệp phò nói rát dúng .bọn này mói bắn vài băng dạn dă bỏ chạy phải cho sang việt nam .học tập các chiến sĩ cảnh sát biển ra bảo vệ dàn khoan 981... mặc dầu bị bon giăc trung quốc dùng tầu truy duổi dến bán sống bán chết .như vẵn còn dùng loa yêu cầu các dồng chí trung quốc rút khỏi lãnh hải việt nam .dấy vô cùng tự hào là dấy

      Xóa
  2. Quân hồi giáo cực đoan ở iraq đang thắng thế có vẻ làm tác giả bài viết và 1 DLV vui nhỉ.Chỉ vì còn mối thù với Mỹ và VNCH mà viết bài kiểu này thật hết nói.Với tôi VNCH đã là dĩ vãng không cần quan tâm nhưng cho hỏi các đồng chí có tiếp tục thấy hồ hởi khi pt hồi giáo cực đoan phát triển ở nhiều nơi khác nữa k?Quyền và lợi đôi khi làm con người ta mất tính người phải k mọi người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phải nói là hải quân của ta vô củng dũng cảm và mưu trí .khi bị bon giặc tầu truy duổi bán sống bán chết

      Xóa
    2. phải nói là hải quân của ta vô củng dũng cảm và mưu trí .khi bị bon giặc tầu truy duổi bán sống bán chết

      Xóa
    3. Cá nhân đồng chí nói vậy thôi chứ thực ra còn một dãy dài người muốn phục hưng lại cái thây ma đó. Cá nhân tôi và có lẽ cũng có nhiều người đồng ý rằng ko ai có thể xóa bỏ quá khứ vì bản thân mỗi chúng ta đều là sản phẩm của lịch sử nhưng đồng thời ta cũng phải tiến về phía trước chứ ko phải tụt lại phía sau

      Thực ra quân hồi giáo này xưng là khủng bố hay chiến binh tự do....là do góc nhìn cả mà thôi và 2 cách nói trên đều có nguồn gốc từ anh HK cả,các chiến binh này ở syri thì được gọi là những chiến binh tư do nhưng qua Irac thì gọi là khủng bố,thê thảm hơn nó còn có thể là sản phẩm của chính HK trong cuộc chiến chống Át sát giống như Binladen ở trung á trong những năm 70 được nuôi dưỡng bởi HK .....

      Câu hỏi đặt ra sau khi binh linh ko chiến đã bỏ chạy thì nên xem lại họ đang phục vụ cho ai, vì điều gì?Nếu họ đang phục vụ cho một chính quyền mà chính quyền đó bảo vệ quyền lợi cho họ,cho đất nước họ thì họ sẽ ko bỏ chạy

      Xóa
  3. Nhạt, lại chuyện VNCH và VNDCCH. Nhai đi rồi lại nhai lại, con bò cũng không đến nỗi như thế. Bố con nhà độc tài tham nhũng chết đi là đáng. 2 ông con Uday và Qusay thì bắt cóc con gái hiếp dâm công khai, ông bố thì bao nhiêu biệt thự và tiền bạc. Lại còn vui sướng khi quân khủng bố chiến thắng là sao. Không hiểu người ta nhồi cái gì vào đầu mà có suy nghĩ kì lạ như vậy??? Trắng biến thành đen, đen thành trắng được. Thật đúng là: "Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu"
    Tài sản khổng lồ của Saddam Hussein
    Dưới giá treo cổ cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện cha con Saddam có tệ đến đâu thì cũng không thay đổi được sự thật là Mỹ đã sai lầm rất lớn khi dựng chuyện vũ khí hóa học tấn công Iraq. Giết cha con Saddam có đáng cái giá làm chết trăm ngàn người Iraq hay không? Rồi chính sách lại giúp dân Shiite dìm dân Sunni nên nó hận khó mà có hòa bình được.

      Xóa
    2. Mình ghét bọn Hồi giáo cực đoan khi chà đạp phẩm giá của phụ nữ.

      Xóa
    3. Nga và TQ chuẩn bị sài nhân dân tệ không sài đô Obama nữa. Quả này chắc tiêu TQ rồi cũng giống như Saddam và Gadahfi một đứa dám bán dầu mà không bằng đô Obama một đứa thì đòi có đồng tiền riêng của châu Phi và chơi lại cái bản vị vàng nên lên thiên đàng gặp Thánh Ala hết.

      Xóa
    4. Dân Mẽo trí thức tôn sùng tự do và rất giỏi xác suất thống kê trong kinh doanh nhưng chưa bao giờ dám thống kê tội ác của Mẽo, có biết tại sao không? Vì viết không bao giờ hếtttttttttttttttt... vì nó vẫn đang được tạo ra nữa... mà Mẽo tuyên truyền thì tôn sùng như lời thánh thì khác đéo gì hồi giáo nhỉ...

      Xóa
    5. Thực tế muốn bỏ VNCH và VNDCCH cũng chả được vì những người đang sống có bỏ nó đâu,40 năm rồi mà người ta vẫn ôm ấp giấc mộng phục hưng cái thây ma VNCH ,và cũng từng ấy năm những người VNDCCH đâu quên hàng triệu lít dioxin,hàng ngàn tấn bom cũng như nhiều sai lầm của ĐCS

      Xóa
    6. Truyền thông VN nhai lại truyền thông Mỹ và phương Tây. Do vậy, người VN hiểu biết về Sadam bằng con mắt Mỹ. Mỹ muốn tiêu diệt Sadam nên cố vẽ ra hình tượng xấu xa của Sadam. Cũng như Mỹ muốn tiêu diệt Kadafi thì Mỹ vẽ ra hình tượng xấu xa cả Kadafi. Các hãng truyền thông khổng lồ thân Mỹ phủ sóng khắp toàn cầu vẽ ra các hình tượng xấu xa đó.
      Truyền thông tiếng Việt chỉ biết nhai lại.
      Thực chất thế giới Ả rập còn quá nhiều huyền bí với người VN.
      Chuyện độc tài, vua chúa cha truyền con nối, gia đình trị... có ở tất cả các quốc gia Ả rập cho đến ngày nay. Nhưng Mỹ chỉ thù tức mấy nước "bất kham" với Mỹ, và nước đó bị Mỹ lên án về những chuyện độc tài, gia đình trị. Còn các quốc gia thân Mỹ, cũng độc tài, gia đình trị ở thế giới Ả rập thì chả bị ng Mỹ lên án...

      Chính quyền Mỹ thật vô lối khi lấy lý do Sadam có vũ khí giết người hàng loạt để tấn công Sadam, treo cổ ông ta lên. Sau đó mới biết là NHẦM: Sadam ko hề có vũ khí giết người hàng loạt. Sau khi biết bị NHẦM, đã có ai lên án Mỹ?
      Cũng tương tự như Sadam, Kadafi ở Lybya cũng bị ng Mỹ vẽ ra hình tượng xấu xa, độc tài, gian ác. Chỉ sau khi Kadafi bị giết, người ta mới biết rằng người dân sống dưới thời Kadafi còn sướng gấp trăm lần bây giờ.
      Nhưng những điều đó, mấy anh cuồng Mỹ ko biết.

      Xóa
    7. Thế không tin các hãng thông tấn như CNN, AP thì tin bọn RIA, XINHUA à. Vkl thằng DLV đầu không não.

      Xóa
    8. @Nặc danh21:54 Ngày 14 tháng 06 năm 2014: Saddam Hussein tuy theo đạo Hồi và là độc tài nhưng không phải là đạo Hồi cực đoan. Chính quyền Bush bịa chuyện Saddam hợp tác với Al Qaeda để được dân Mỹ ủng hộ đánh Iraq, nhưng hoàn toàn không có bằng chứng. Cái oái oăm là bọn Al Qaeda tràn ngập Iraq sau khi Mỹ hạ Saddam Hussein.

      Xóa
  4. Khu vực trung cận đông hay Hồi giáo bây giờ chia làm hai phe chính!
    Một là con phò số 1 của Mĩ: Ả rập xê út + Quatar + mấy thằng bán dầu ăn dần (Thằng Do Thái chưa phải là đệ ruột nhất của Mẽo bởi nhiều lần vẫn cho Mẽo ăn hành như ai...)
    Hai là đám còn lại; Gồm I-răng, Syria và Hét bố láo (Nửa Li-băng);
    Bản chất Hồi giáo Shia hay Suni cũng chỉ là tranh giành quyền lực và tiền bạc.
    "Chính sách chia để trị" - của bọn Tây ALXX;
    Một chính sách thâm độc và hậu quả nó để lại cho thế giới đến bây giờ giờ vẫn nhãn tiền ra đó: chia tách Đông Tây Đức, Nam Bắc Triều, Việt Nam, Ấn-Pakistan-Banglades, Nam Bắc Sudag...
    Tất cả chủ nghĩa khủng bố ở vùng Vịnh hiện nay đều do CIA đẻ ra và nó như con giao hai lưỡi; Kiểm soát được thì tốt ko kiểm soát được thì loạn. Mà cả hai thì bọn đế quốc đều có lợi
    "Thiên hạ đại loạn ta đại trị"
    I-ran với dân số, tiềm lực của mình là một thế lực có số má tại trung đông; Mà một thằng Hồi giáo mạnh sát nách mình thì Bọn Ả rập lắm tiền nhưng yếu sức ko bao giờ muốn có nên bơm tiền; Bơm thật nhiều và nhiều! Bọn ISIL hay mấy nhóm thánh chiến hồi giáo cũng chỉ là lính đánh thuê...tao có tiền, tao chỉ đâu mày đánh đó....chết kệ mẹ mày...
    I-ran sẽ cứu I-rac nhưng chỉ trong giới hạn nhất định!
    Trong khu vực, I-ran chỉ có Syria là bạn nhưng khoảng cách địa lý hơi xa cách và I-rac thì sát nách hơn nhiều...
    Tuy bị bọn phiến quân nó rệt nhưng Batda chắc chắn ko thất thủ, vì làm gì thì làm, Mĩ nó cũng chả để bọn phiến nó quá tắc loạn....
    Quanh đi quẩn lại, đây là bài học lịch sử đắt giá cho bất cứ quốc gia nào!
    Chủ quyền đất nước, quyền lợi đất nước luôn trên hết!
    I-ran với tự lực tự cường sẽ mãi là mục tiêu lật đổ của bọn đế quốc!
    Đám còn lại ở khu vực - đéo cần tính!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  5. Dẫu sao, người Mỹ đi đến đâu là tang tóc, đau thương đến đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mả tổ 5 dời thằng mõ ãn khí lồnlúc 19:58 14 tháng 6, 2014

      Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Không theo Mỹ, không có nghĩa là theo Tàu.
      VN ko theo Mỹ cũng ko theo Tàu.

      Xóa
  6. Trong lịch sử thế giới, chưa từng có một tôn giáo nào bành trướng một cách mạnh mẽ và nhanh chóng cho bằng đạo Hồi. Từ một nhóm người du mục sống trong một ốc đảo heo hút giữa sa mạc Syro-Arabia đã mau chóng biến thành những con người đầy quyền lực tung hoành từ Cận Đông đến Âu Châu và từ Bắc Phi đến tận các nước Châu Á:
    - Chỉ trong vòng 10 năm kể từ ngày giáo chủ Muhammad qua đời (632-642) quân Hồi Giáo Ả Rập đã chiếm trọn bán đảo Arabia (rộng gấp 8 lần Việt Nam), chiếm Iraq, Syria, Palestine, Ai Cập và phía Tây nước Iran.
    - Trong 2 năm (648-649), quân Hồi chiếm Carthage, Tunisia.
    Một điều làm cho cả thế giới kinh ngạc là lần đầu tiên người Ả Rập chiếm một nước Âu Châu, đó là Hy Lạp.
    - Thừa thắng xông lên, người Hồi Giáo Ả Rập mở cuộc chiến tranh đánh Tây Ban Nha. Sau 5 năm, người Hồi chiến thắng đã chiếm trọn nước Âu Châu rộng lớn và nổi tiếng sùng đạo Công Giáo nhất thời bấy giờ.
    - Năm 712, quân Hồi Giáo chiếm trọn Iran (Ba Tư) và dùng nước này làm bàn đạp tiến quân đánh chiếm các nước Trung Á ở phía nam nước Nga, chiếm vùng Bắc Ấn rộng lớn (nay là Pakistan và Afganistan) và xâm nhập phía Tây Trung Quốc - Quân Hồi bị quân nhà Đường chận lại tại sông Talas nên phải rút về Trung Á.
    Sự xuất hiện và bành trướng của đạo Hồi trong thế kỷ 7 hung bạo dữ dội như cơn gió xoáy (tornado) khiến cho cả thế giới phải kinh hoàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đạo Hồi theo kiểu Taliban mà vào VN mới vui.Chân dài chân ngắn dẹp tất.Các bé gái không đi học, ở nhà nấu cơm, cầu nguyện 5 lần/ngày,13 tuổi lấy chồng U40,bị hãm hiếp mà không có nhân chứng thì bị ném đá đến chết.Không biết bọn Mỹ đánh Taliban làm đếch gì?cứ để thế.

      Xóa
  7. Các tướng lãnh VNCH chắc cũng đã họp kín với quân chính phủ iraq về tác chiến trong năm 1975 để rồi 30.000 quân chính phủ đã thực hiện những chiến dịch và tác chiến theo kiểu QL VNCH đó là chạy nude
    7.000 phiến quân trang bị thô sơ đã đuổi cho 30.000 quân chính phủ trang bị tận răng chạy rẽ cả đất, có khi nào lịch sử của năm 75 ở Việt Nam đang tái diễn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, chị so sánh thật là tuyệt vời. Lột tả hết bản chất của bọn CỰC ĐOAN, bọn Man di...
      7.000 phiến quân trang bị thô sơ tỉ như gậy Tầm vông....phá tan tành đất nước để làm CÁCH MẠNG!.
      Lịch sử hùng bi của I Rắc đang được xứ thiên đường cô đơn, hồi hộp dõi theo...
      Cố lên , các bạn Hồi giáo cực đoan, có người bạn VN Cộng sản ứ (?) cực đoan luôn sát cánh bên bạn!
      Mà sao vũ khí các bạn " thô sơ" vậy? Sao không làm vài cái công thư.... :))))))))))))))))))))

      Xóa
  8. Tấm ảnh này có gợi cho các bạn nhớ tới sự kiện lịch sử nào của Việt Nam không?

    30/4/1975, quân lực Việt Nam Cộng hòa mạnh thứ 4 thế giới được lệnh "tùy nghi di tản", vứt bỏ sạch sẽ quần áo lính để tránh bị bắt, bằng mọi giá bu càng trực thăng sang xứ tự ro Mẽo nhặt rác kiếm sống

    Ngày hôm nay, 800 "phiến quân hồi giáo" đánh cho 30000 quân đội chính phủ Irak được trang bị tận răng phải tụt quần mà chạy (theo đúng nghĩa đen như anh Vịt Ngan Cọng Hành năm nào ). Nghe qua đã thấy mùi thốn, vâng rất thốn Qua nhục nhã cho ngần ấy quân chạy như vịt trước mấy trăm tay súng chỉ cầm AK Và cứu cánh hiện nay là chính phủ bù nhìn Irak đang xin bố Mẽo xem xét đưa quân trở lại nếu không muốn thấy một "30/4 thứ hai".

    P/s: đi xâm lược nó khổ vậy đấy cứ chốc chốc lại phải xem xét "cứu thế giới" công nhận nước Mẽo sản sinh ra nhiều siêu anh hùng thiệt ha

    Trả lờiXóa
  9. Gớm chết các đồng chí đưa hình minh hoạ và nội dung bài chẳng ăn nhập mấy nhỉ. Đăng hình là cảnh bỏ j của lính VNCH, nội dung lại là về iraq hehe. Thua thì chẳng phải chạy, có gì đáng ngạc nhiên đâu. Còn vụ ở iraq, các đồng chí hồi giáo hay có trò đặt bom, quăng lựu đạn, ám sát..., đã thế lại còn chống Mỹ nữa. Cho nên các đồng chí dư luận viên ủng hộ là phải rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủng hộ vì cùng bị chiêu bài dân chủ tự do của Mẽo làm loạn đất nước đó.

      Xóa
    2. Mù à mày, hay bị cái hình đầu tiên làm choáng rồi nên không dám nhìn hình thứ 2 nữa, hay gộp cả 2 hình vào 1 sự kiện từng ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm thức của mày thế.

      Nhìn vào hình 1 ta có thể thấy quân VNCH khi bỏ chạy rất tập trung và đồng lòng tại chỗ, hình 2 là của quan ngụy-rắc rất rời rạc, chứng tỏ dân VN ta dù ở đâu, thời đại hay thể chế nào cũng rất đồng lòng :D

      Xóa
  10. Văn minh lúc nào cũng sợ man rợ nên đương nhiên fải chạy thế nà nàm thao?!

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị:
    - không gửi con đi mỹ học,
    - không mua nhà bên mỹ,
    - không đi mỹ du lịch,
    - không dùng phần mềm mỹ,
    - không xem phim mỹ...
    Khôoooooooooông bất cứ gì mỹ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị:
      -lũ lưu vong về nước ngay,
      -lũ lưu vong chấp nhận sự thật bại vong ngay,
      -lũ lưu vong khôn lên ngay,
      -lũ lưu vong tiến bộ ngay,
      -lũ lưu vong thừa nhận các tội ác của đồng bọn các người ngay...
      Lũ lưu vonggggggggggggg hết lưu vongoooooooooo ngayyyyy :D

      Xóa
    2. Ở bên Trung Quốc, họ đang thanh trừng những quan lại gởi vợ con qua Mỹ ở. Ở tỉnh Quảng Đông đã có khoảng mấy trăm gã mất chức.

      Xóa
  12. Theo tư tui biết, người làm nghề Luật chân chính luôn quang minh chính đại, đúng nói đúng, sai nói sai, chuyện gì thì nêu đích danh nói đúng vào chuyện đó, không bao giờ sử dụng những thủ thuật mượn chuyện này để "đá xoáy" chuyện kia, cô chủ Blog này giới thiệu là cựu sinh viên đại học luật Hà Nội nhưng chắc học xong thì không làm nghề Luật mà ra chợ buôn bán nên thích "giương đông kích tây" !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khai man lý lịch đó. Trong thế giới ảo này ai kiểm chứng được. Có khi là DLV chuyên nghiệp ấy chứ cựu sinh viên gì. Trên FB tên này ghi năm sinh là 1995. Hix, mười mấy tuổi mà tốt nghiệp ĐH Luật á..ha ha ha. "Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu"

      Xóa
    2. Đâu đã bằng lũ siêu cấp luật gia chúng mày, tuổi tính = chú, = bác mà nói chuyện như đứa con nít... thấy đúng là sẵn sàng "đánh lận con đen" sang bài khác ngay.

      Xóa
    3. Thằng Tư với mấy thằng mất dạy ko thích blog này thì biến đi chỗ khác chơi.
      Ai cần mày ở đây thế?

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  13. Tôi ủng hộ chuyện nào ra chuyện nấy. Những nỗi đau, những điều bất hòa thì không nên khơi gợi mãi nếu không có lý do chính đáng.
    Tôi cũng 1 phiếu cho việc không cổ vũ Hồi giáo cực đoan trở lại Irac

    Trả lờiXóa
  14. Rừng luật nhưng xử nuật dừng!? Thế nà thế nầu?

    Trả lờiXóa
  15. Chiến sĩ Rân trủlúc 01:23 15 tháng 6, 2014

    Mấy anh cuồng Mẽo đọc đi:
    ---

    Theo bản báo cáo quốc phòng thường niên được Lầu Năm Góc công bố hôm 5/6, trong năm 2013, ngân sách chi tiêu quốc phòng của Trung Quốc đã tăng thêm 5,7% lên mức 119,5 tỷ USD. Con số này cho thấy khoản chi tiêu quốc phòng hàng năm của Trung Quốc đã liên tiếp tăng trong hơn 20 năm qua.

    Trọng tâm của việc tăng chi tiêu quốc phòng là nhằm giúp quân đội Trung Quốc duy trì chương trình hiện đại hóa chiến lược cũng như năng lực ngăn chặn tiếp cận chủ chốt. Theo Lầu Năm Góc, Bắc Kinh coi công cuộc hiện đại hóa quân sự là chìa khóa ngăn chặn các mối đe dọa ảnh hưởng tới lợi ích quốc gia.


    Tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz của quân đội Mỹ.
    Trong đó, hiện nay, Trung Quốc đang tập trung phát triển các thế hệ tên lửa đạn đạo truyền thống tầm trung, tên lửa hành trình chống hạm, tên lửa tấn công đất liền tầm xa, vũ khí tấn công trên không và cả khả năng tấn công mạng.
    Do đó, Lầu Năm Góc đã đưa ra khuyến nghị rằng Washington nên xây dựng mối quan hệ liên quân toàn diện, hợp tác và tích cực với Bắc Kinh nhằm duy trì sự ổn định tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

    “Tổng thống Barack Obama nhấn mạnh rằng tương lai của nước Mỹ phụ thuộc và nền hòa bình và thịnh vượng tại châu Á. Do đó, việc theo đuổi mối quan hệ mang tính xây dựng và tích cực với Trung Quốc là một phần quan trọng trong chiến lược tái cân bằng của Mỹ nhằm duy trì và tăng cường sự ổn định trong hệ thống quốc tế cũng như khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, tờ Want China Times dẫn thông tin từ bản báo cáo của Lầu Năm Góc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhiều vũ khí hiện đại chưa được thử nên mang ra thử ấy mà
      có lẽ VN phải cấp tốc sang học hỏi mấy anh Thụy điển, Thụy sĩ...xem các
      anh ấy làm sao mà ko bị các nước lớn đè bẹp

      Nếu có thể vận dụng được thì VN mới hòa bình ngàn thu,chứ e rằng trong 10 năm nữa
      chúng ta lại phải cầm súng mất

      Xóa
  16. Hóa ra Mỹ cũng phình phường
    Nhiều chỗ còn kém xứ Mường quê ta!
    Hay 8 đứng đầu thế giới sốc kiểu Mỹ!
    Chủ nghĩa biệt lệ độc tôn mới kiểu Mỹ: Số 1 bệnh béo phì, súng, tù nhân và bất an...
    Thường thấy ngụ ý rằng Mỹ bằng cách nào đó vượt trội so với các quốc gia khác. Ý tưởng từ giới tân bảo thủ về chủ nghĩa độc tôn đặt Mỹ lên trên luật lệ thế giới và trên các quốc gia khác. Phái Phúc âm bảo thủ tin rằng biệt lệ Mỹ là do giống dân Mỹ "được Chúa chọn!".
    Trong những thập kỷ gần đây, Mỹ đã thực sự vượt lên trong một số lĩnh vực.. bao gồm cả số 8 sau đây.

    1. Nơi đắt nhất thế giới để đẻ con. Tại Mỹ, sinh đẻ phải phí tổn, mất nhiều thì giờ trước khi bạn nhận ra niềm vui gia đình. Tờ New York Times viết rằng trung bình, bệnh viện sẽ tính chi phí $9.775 cho 1 đứa trẻ - hay $15.041 nếu phải phẫu thuật. Không có quốc gia hàng đầu nào mơ các cặp cha mẹ bỏ ra ngần ấy tiền chỉ để có đặc ân sinh đẻ.
    Có thể cho rằng bảo hiểm y tế sẽ giúp. Bạn đã nhầm. Một con số choáng váng 62% các kế hoạch bảo hiểm tư nhân đi kèm với thứ không có gì giống như là bảo hiểm thai sản. Bà mẹ tương lai sẽ bị lôi qua cái mà tờ Times gọi là "một chuyến đi mua sắm kéo dài qua chợ chăm sóc sức khỏe kiểu Mỹ", nơi để họ cố gắng để hình dung ra chi phí của những thứ như là siêu âm và xét nghiệm máu. Giá cả thường không rõ ràng và biến động rộng, thường là để các bà mẹ nhận ra các phương pháp điều trị họ không nhất thiết phải cần đến. Ngay cả khi bảo hiểm không bao gồm chăm sóc thai sản, giữa tiền khấu trừ và lệ phí bảo hiểm, phụ nữ có thể bị đòi phải bỏ ra hàng ngàn đô la trong chi phí nằm ngoài khả năng: trung bình là $3.400.
    Liệu có phải bà mẹ Mỹ nhận được một số loại hình chăm sóc tuyệt vời đối với tất cả số tiền này? Không! Họ có được các dịch vụ cũng như các bà mẹ khác có được ở các nước hàng đầu khác, họ chỉ trả tiền cho chúng từng thứ một với mức giá cao hơn.

    2. Bệnh béo phì. Mỹ bị xếp hạng là quốc gia béo phì nhất thế giới, mặc dù một báo cáo gần đây của Liên Hiệp Quốc nói rằng Mexico đi trước Mỹ. Không ngạc nhiên, béo phì được xem là cuộc khủng hoảng y tế quốc gia và góp phần vào khoảng 100.000 đến 400.000 người chết ở Mỹ mỗi năm. Trong năm 2010, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho biết 35,7% người Mỹ trưởng thành và 17% trẻ em Mỹ bị béo phì. Hơn 2/3 người Mỹ trưởng thành là thừa cân hoặc béo phì.
    Người Mỹ đang phì ra vì một số lý do, bao gồm cả sự yêu thích đồ chiên, đồ uống có đường, chip, thực phẩm đóng gói sẵn, thịt chế biến, lối sống ít vận động, đặc biệt là truyền hình, ngủ quá ít và thiếu tập thể dục. Béo phì liên quan đến bệnh tiểu đường, tim mạch, biến chứng trong thai kỳ, đột quỵ, bệnh gan - danh sách bệnh cứ thế kéo dài. Bệnh béo phì cũng có phần trách nhiệm làm tăng thêm chăm sóc sức khỏe và chi phí. Kentucky là bang có tình trạng béo phì nhiều nhất, và Colorado là bang ít có người béo phì nhất.
    Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng cái giá của bệnh béo phì ở Mỹ có khả năng đạt $344 tỷ vào năm 2018.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3. Rối loạn lo âu. Người Mỹ đang đơ ra. Các nhà nghiên cứu đã xem xét sự phổ biến của các dạng bệnh tâm thần trên toàn thế giới và thấy rằng Mỹ là nhà vô địch thế giới về lo âu trầm cảm. Theo kết quả năm 2009 của Khảo sát sức khỏe tâm thần thuộc Tổ chức Y tế Thế giới, 19% người Mỹ đã phải trải qua rối loạn lo âu lâm sàng trong khoảng thời gian 12 tháng. Viện Y tế Quốc gia đưa ra con số 18% người lớn, có nghĩa là ít nhất 40 triệu người Mỹ đang phải chịu bệnh này.
      Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng rối loạn lo âu, trong đó bao gồm một vài loại như là rối loạn lo âu diện rộng, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, và rối loạn căng thẳng sau chấn thương, chiếm một phần rất lớn trong dân số. Thường xuyên, rối loạn lo âu đi kèm với các bệnh khác như đau mãn tính và chúng có xu hướng hạn chế người bệnh hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày. Các rối loạn này phổ biến hơn ở phụ nữ, và chỉ có 1/3 người mắc bệnh được điều trị đặc biệt về lo âu.
      Hiệp hội lo âu và trầm cảm Mỹ nhận thấy rằng những người bị rối loạn lo âu nhìn chung đi khám bác sĩ nhiều hơn đến 5 lần và khả năng phải nhập viện vì rối loạn tâm thần nhiều hơn đến 6 lần so với những người khác.

      4. Quyền sở hữu vũ khí cá nhân. Viện nghiên cứu Quốc tế tại Geneva xếp Mỹ đứng số 1 trong cả tổng số vũ khí dân sự và sở hữu vũ khí bình quân đầu người, đánh bại các khu vực có chiến tranh gần đây như Yemen, Serbia và Iraq.
      Trong thực tế, nước Mỹ có nhiều súng hơn là người: Tỷ lệ sở hữu súng cá nhân ở Mỹ đạt đến 101,05 vũ khí trên 100 người trong một nghiên cứu. Theo một báo cáo gần đây trên CNN, người Mỹ sở hữu nhiều đến 1/3 số súng trên toàn bộ thế giới. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng trong khi số lượng các hộ gia đình có súng đã giảm, thì những người đang có súng lại mua thêm súng. Một phần của sự tích trữ thêm súng này dường như xuất phát từ thực tế là súng được bán chủ yếu cho những người đã có súng.
      Một số liệu thống kê liên quan: Tại Mỹ, tỷ lệ giết người liên quan đến súng cao thứ hai trong các nước đã phát triển. Chỉ có Mexico, nơi mà các cuộc chiến tranh ma túy liên tục tăng thêm số lượng, mới vượt được nước Mỹ.

      5. Tù nhân đông nhất.Tỷ lệ tù nhân ở Mỹ vượt qua những cái tên như Nga, Cuba, Iran hay Trung Quốc. Theo Trung tâm nghiên cứu tù nhân Quốc tế, Mỹ giam giữ 716 trong số 100.000 người. Na Uy, trong khi đó, chỉ giữ có 71 trong 100.000 người trong tiếng leng keng. Nhật Bản 54 và Iceland chỉ 47 trong số 100.000 người.
      Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy tổng dân số nhà tù của Mỹ, bao gồm cả người bị giam giữ trước khi xét xử và các tù nhân tạm giam, là 2.239.751 người. Những người này tù tại 4.575 cơ sở khác nhau. Sức chứa ước tính của các nhà tù, mặt khác chỉ là 213.4000. Trong năm 2010, ước tính có khoảng 70.792 trẻ vị thành niên bị nhốt tù.
      Phân biệt chủng tộc đầy rẫy trong hệ thống nhà tù, với những người da đen và gốc Tây Ban Nha đại diện không cân xứng. Điều kiện vô nhân đạo rất nhiều, từ thiếu đề phòng với những bệnh đáng sợ như HIV/AIDS cho đến tra tấn, giam hãm cách ly, đến hãm hiếp hay lạm dụng các con bệnh tâm thần. Người bị tù vì vỡ nợ là di tích từ thế kỷ XIX, nhưng bắt đầu từ năm 2011, tại Mỹ, có thể thấy chính mình bị tù vì nợ nần ở một số bang, bao gồm cả Florida. Tỷ lệ tù cao dường như xuất phát từ một số yếu tố, bao gồm cả giam giữ lâu, giam giữ tội phạm phi bạo lực (20% dân số nhà tù là tội phạm ma túy ) và xu hướng tư nhân hóa nhà tù, trong đó các công ty tư nhân dựa trên mô hình "tăng trưởng" để tăng lợi nhuận của họ.

      Xóa
    2. 6. Sử dụng năng lượng trên đầu người. Mỹ là nước đứng đầu thế giới về tiêu xài năng lượng hoang phí tính trên đầu người. Người Mỹ đứng đầu trong thanh toán hóa đơn tiêu thụ điện, đứng cách xa hàng dặm trước bất cứ ai về tiêu thụ dầu, và khi nói đến tiêu thụ than, người Mỹ là thứ 2, ngay sau Trung Quốc.
      Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết rằng người Mỹ chiếm gần 19% tổng mức tiêu thụ năng lượng chủ yếu của hành tinh, chúng gồm dầu mỏ, khí tự nhiên, than đá, năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo. Khoảng 1/4 nguồn năng lượng chính tiêu thụ ở Mỹ năm 2011 đến từ khí tự nhiên.
      Yếu tố góp phần vào việc sử dụng nhiều năng lượng ở Mỹ bao gồm sưởi ấm và làm mát nhà cửa ngày càng tăng, nhu cầu điện cho thiết bị điện gia đình, một lượng lớn cần thiết để sản xuất hàng hóa trong lĩnh vực công nghiệp, giao thông vận tải. Các thành phố Mỹ như những cái làng khổng lồ dài hàng chục dặm, thứ duy nhất để đi lại là xe hơi hoặc xe ngựa như thời dân Mỹ chăn bò.
      Tiêu thụ năng lượng ở Mỹ còn tăng gần gấp 3 trong giai đoạn 1950-2007, do sự phát triển dân số và tiêu chuẩn sống tăng lên, và sau đó giảm trong năm 2009 do suy thoái.

      7. Chi phí y tế. Mỹ dành nhiều kinh tế của mình vào sức khỏe hơn bất kỳ nước nào khác, 17,6% GDP trong năm 2010, và xu hướng này đang tăng lên. Người Mỹ chi tiêu nhiều hơn vào lĩnh vực y tế, đặc biệt là chi phí quản lý tốn kém, do sự tồn tại của hàng ngàn công ty bảo hiểm khác nhau.
      Tuy nhiên, Quỹ Commonwealth xếp hạng Mỹ toàn hạng bét về chất lượng chăm sóc y tế trong số các quốc gia tương tự, trong khi lưu ý rằng y tế Mỹ là đắt đỏ nhất. Giải phẫu động mạch vành ở Mỹ, ví dụ, chi phí nhiều hơn 50% so với ở Canada, Úc và Pháp, và gấp đôi nếu như ở Đức.
      Mặc dù nhiều tiền vung khắp nơi, Mỹ lại có số bác sĩ tính trên đầu người ít hơn so với hầu hết các nước OECD khác, giường bệnh ít hơn, và tỷ lệ sinh thấp hơn, theo báo cáo PBS gần đây. Mỹ đã chi $8.233 vào y tế trên đầu người trong năm 2010. Các nước chi tiêu cao nhất tiếp theo, là Na Uy, Hà Lan và Thụy Sĩ đã chi ít hơn Mỹ ít nhất $3.000 cho mỗi người.

      8. Sử dụng cocaine. Khi nói đến việc sử dụng cocaine, Mỹ ngang hàng với Tây Ban Nha. Ở cả hai nước, theo báo cáo World Drug Report năm 2008 do Văn phòng Liên hợp quốc về Ma túy và Tội phạm công bố, 3% người lớn và thanh thiếu niên nói rằng họ đã thử dùng.
      Từ 2006-2010, sử dụng cocaine được cho là đã giảm đáng kể ở Mỹ, nhưng nhu cầu không có nghĩa là đã biến mất: khoảng 2 triệu người Mỹ sử dụng thường xuyên (nghiện hít là khoảng 700.000 trong số này). Colombia đã từng là nhà cung cấp chính cocaine cho Mỹ, nhưng bây giờ đã giảm đứng sau Bolivia và Peru-theo Văn phòng chính sách kiểm soát ma túy quốc gia. Cocaine là loại ma túy phổ biến thứ 2 sau cần sa, nhưng không giống như cần sa, nó gắn liền với tỷ lệ tử vong cao, đặc biệt là do ngừng tim.
      Có yếu tố đáng quan tâm: Cocaine có một liên hệ bẩn thỉu với chủ nghĩa tư bản công nghiệp. Đầu tiên nó trở nên phổ biến với người lao động như một cách để tăng năng suất, và giới chủ thường xuyên cung cấp thuốc cho lao công.

      Xóa
    3. Vài lời góp ý với Cụ Lặc : Nếu tên cụ là Lặc thì cụ cũng nên đổi nick để nghe cho thanh nhã hơn. Già rồi mà thích bắt chước bọn trẻ trâu nói lái, tưởng thế là hay. Đại từ "Cụ" dùng để tôn kính, thí dụ như Cụ Hồ. Nghe ra thân thương, tôn kính biết bao. Cụ Lặc, Cụ Lặc...nghe sao chướng quá. Hay Cụ Lặc muốn xỏ xiên gì ? Bỏ trò gian manh này đi. Chiếu này dành cho người có học, nếu chỉ biết copy và paste rồi kèm theo chữ nghĩa nhố nhăng như "phình phường" thì tìm chiếu dưới dành cho bọn Mõ mà ngồi chung. Đấy là góp ý, Mong hiểu ra vấn đề .

      Xóa
  17. Xét cho cùng ko biết ông Hussein độc tài như thế nào nhưng sống thời ông ý đất nước yên ổn đẹp đẽ, giàu có, chính sách xã hội khiến người Iraq gần như ko phải làm gì cũng đủ sống, ấy vậy mà vì mấy cuộc CM tự do cuối cùng đất nước nát bét, các bộ tộc không thống nhất được như xưa nổi loạn triền miên...cái giá của thiên đường tự do :)) ảo tưởng của các nhà Rận chủ Trung Đông.
    Irac là một nước hoà bình. Nhưng do chủ nghĩa dân chủ kiểu Mỹ và tư tưởng Mỹ áp đặt cho Irac là đất nước nuôi dưỡng khủng bố và sở hữu vũ khí hạt nhân. Sau 11 năm kể từ năm 2003 Mỹ xâm lược Irac thì đất nước này có bao giờ được yên bình dưới chế độ thân Mỹ? Và đã có vũ khí hạt nhân nào được tìm thấy? Ngoài đánh bom và súng đạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không thích bọn khủng bố và Hồi giáo CỰC ĐOAN, nhưng cái gì cũng có nhân quả, nếu không có Mỹ nhảy vào Iraq bắn phá tứ tung thì đâu có điều kiện cho bọn khủng bố và HG cực đoan ươm mầm và phát triển.
      Nhưng nói gì thì nói tôi vẫn bất ngờ trước sự bạc nhược và nét tương tự của đội quân đánh thuê cho Mỹ này.

      Xóa
  18. Chỉ có 700 phiến quân mà đánh tan 30k quân chính phủ Iraq, mới nghe thì ngạc nhiên, nhưng nghĩ kỹ thì... bọn Mỹ cao tay thật đấy. Mỹ rút khỏi Iraq nhưng vẫn rất thòm thèm các mỏ dầu ở Trung Đông. Để có cớ can thiệp vào Iraq theo cách này hay cách khác, chú Sam tuy giúp Iraq có đủ lực lượng quân nhân để giữ gìn an ninh trật tự nhưng lại không dạy cho kỹ thuật tác chiến, không có kinh nghiệm chiến trường nên tuy về số lượng thì đông đảo nhưng chẳng qua chỉ là một lũ bị thịt. Bởi vậy nên chú Sam mới có thể chính danh gởi hàng không mẫu hạm G.W.Bush sang Iraq và bọn phiến quân thì chuẩn bị được ăn ''bom, nho'' Mỹ, sướng nhé! Haizz, xem người lại ngẫm tới ta. Mong cho hạm đội 7 của Mẽo nó tìm cớ cắm sào ở biển Đông để xem thằng bạn đểu Tàu Khựa nó còn dám hung hăng không nhỉ.

    Trả lờiXóa
  19. Phường Điện Biênlúc 06:44 15 tháng 6, 2014

    Cái gì nên học Mĩ đây?
    Chắc rằng không có mặt dày kiếm ăn.
    Tự do, bao bữa ai nhằn,
    Cuối cùng, chỉ có nhọc nhằn người dân.
    Đừng rằng: Đánh lộn "Ngu" đần,
    Cái sai, cái đúng người dân hiểu mà.
    Truyền thông chỉ hướng thôi hà...

    Trả lờiXóa
  20. Đến bây giờ người ta vẫn không thể hiểu vì sao 30.000 quân "chính phủ" Iraq được trang bị toàn vũ khí,phương tiện chiến tranh hiện đại(hầu hết nhập từ Mỹ) lại phải bỏ chạy trước 800 "phiến quân" cầm AK đi dép lê.Sự thất bại của Mỹ về khoản huấn luyện y Qlvnch
    Có lẽ, những bọn ngụy thì dù ngụy Sài Gòn hay ngụy Bát đa đều có kiểu bỏ chạy như nhau cả...

    Trả lờiXóa
  21. Entry này có lời nào ủng hộ Hồi giáo cực đoan chỉ là so sánh vui giữa hai hình ảnh thôi sao mấy anh cờ vàng nhét chữ vào miệng chủ trang là ủng hộ Hồi giáo cực đoan. Đến chữ Hồi giáo cực đoan còn không có. Mà phải công nhận VNCH tụt quần quy mô hơn bát - đa.

    Trả lờiXóa
  22. dlv co ngu thi cung ngu vua thoi, dang ta dang tranh thu su ung ho cua meo day.

    Trả lờiXóa
  23. Thôi anh xin các chú! Chuyện nhà mình đang rối như canh hẹ,không lo; lo cái chuyện đâu đâu.
    Hàng ngày,hàng giờ Trung Cộng đang xâm lược biển đảo thì không nói tới hay thôi để đảng và và nước lo.
    Mình đưa ra kế này các chú xem được k?
    Đệ nhất thế chiến,khi quân của Napoleon đánh chiếm nước Nga, tướng Kutudop lệnh cho quân Nga nằm im chờ mùa đông và khi mùa đông tới tuyết rơi dầy,quân nga phản công và tiêu diệt quân Pháp. Đệ nhị thế chiến, Stalin cũng chờ mùa đông để phản công và Hitle thua tan tác.
    VN ta muốn tiêu diệt Tàu cộng thì hãy chờ tuyết rơi ở biển đông,khi đó ta tiến đánh chắc chúng nó tan tác. Dược k nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 1812, sau khi Napoleon thắng trận ở Borodino, quân Nga rút và có thể đã đốt Moskva. Vì không có chỗ ở và thiếu lương thực mà mùa đông sắp đến, nên Napoleon bắt buộc phải rút quân vào tháng 10 trước khi mùa đông đến. Lúc đó quân Kutozov bắt đầu tấn công quân Pháp đang rút lui và dùng chính sách tiêu thổ, không cho quân Pháp tìm được thức ăn dọc đường. Vì quân Pháp quá đông (hơn 500 ngàn) nên tìm được thức ăn rất khó mà bị phá nhiễu dọc đường. Cùng lúc đó Napoleon được tin có thể có nội loạn ở Paris nên phải bỏ quân về trước. Tướng Murat lên thế nhưng lại bỏ về Napoli ở Ý, nên quân Pháp như rắn mất đầu, càng đánh càng tổn thất nặng. Nhưng đến tháng 12 là đã rút xong nên không thể nói là mùa đông là nguyên nhân Napoleon thua năm 1812. Pháp thua vì chính sách tiêu thổ kháng chiến của Nga.

      Người Việt chưa có kinh nghiệm đánh trên biển là mấy. Trong lịch sử trước thế kỷ 20 chỉ có một trận nhỏ thời Minh Mạng với những chiến thuyền bằng gỗ của VN dùng số nhiều đánh bại thuyền của Hà Lan hoặc Bồ Đào Nha (tôi không nhớ rõ), và trận thua Pháp ở Đà Nẵng đời Tự Đức. Nói chuyện đánh trên biển mà thắng là chuyện mơ tưởng vì điều cần làm trước tiên (đang được làm) là xây dựng lực lượng. Ngay cả những chiến công ở Bạch Đằng và Như Thủy đều nhờ thủy quân VN biết dùng địa hình và kiến thức về thủy triều ở đất Việt để chiến thắng.

      Xóa
  24. Nhiều người nghi ngờ cháu Lê Hương Lan không phải cựu sinh viên luật, trong đó có tôi. Sự nghi ngờ đó càng tăng khi đọc entry vẻn vẹn với 2 hình ảnh này. Trăm phần trăm là ngoài kiến thức luật ra cháu gái này đã qua khoa ngôn ngữ điện ảnh. Hai tấm hình, 2 cảnh, 2 nơi, 2 thời điểm khác nhau lại cũng diễn tả một vấn đề thời sự nóng hôi ở biển Đông. Vòng vo, rộng hẹp , thấp cao gì mấy tuần nay đều rộ và cộm lên cái ý tưởng: muốn phủ nhận công thư PVĐ, muốn phủ nhận SGK địa lý 9... thì phải thừa nhận cái "chính " phủ VNCH; muốn chống Tàu, muốn thoát Trung thì phải thân Mỹ, theo Mỹ. Vậy VNCH là cái gì? Cái gì thì viết chục cuốn sách ngàn trang cũng không thể nói hết, tả hết, kể hết, nhưng, chỉ một tấm hình thứ nhất nó giúp mọi người sẽ định nghĩa theo trường liên tưởng ví von, bay bổng của mình về cái "ấy", cái "thiên đường" mà ông Cù, ông Tín, Bà Hằng Bùi ấp ủ ước mơ, kể cả một số vị học "giả" hàng ngày, ở đây, trên G.T này. Không trùm hết lên Lybia, Syria, Ai Cập,Ucraina..., chỉ một tấm hình mới nhất ở Irac, không phải hướng đến ủng hộ hay không ủng hộ Hồi giáo hay cha con Sadam, qua hình 2, người xem sẽ nhận ra và hình thành ngay một thống kê nhanh, đây dính với Mỹ thì
    tự do hạnh phúc chưa khẳng định nhưng điêu linh, lật đổ, chết chóc, đâu chẳng ra đâu là cái chắc.
    Tôi đồng ý với một số bạn, cháu LHL không phải cựu SV luật đâu. Có thể cháu tốt nghiệp Điện Ảnh, khoa gôn ngữ ấy. Tin đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Cứ cho là ông xyz không tin cô chủ là cựu sv luật đi chăng nữa thì ông naặc cũng không nên nặng lời như vậy. Đọc qua loa rồi nói bậy là không hay.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Gởi nick @trọng : Chuyện ông kể là chuyện đau lòng của xã hội, tuy nhiên ông không nên đem vào đây để bôi bân cô Lê Hương Lan. Cái đó là cái người ta gọi là trò bỏ bóng đá người. Hay ho gì đâu. Hãy tỏ ra là người đàng hoàng, được không ?

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  25. XHCN luôn khoe phe mình lúc nào cũng đoàn kết gắn bó trên tinh thần quốc tế vô sản trong sáng nhưng thực tế không phải vậy. “Anh hai” Liên xô và “Anh ba” Trung cộng từ 1949 (“Anh ba” ra đời) tới 1991 (“Anh hai” tạ thế !) chỉ có vài năm mặn nồng, còn lại là hục hặc, năm 1969 còn oánh nhau. Chuyện “đoàn kết gắn bó” đó không qua mắt được Mỹ và trùm TBCN không bỏ lỡ cơ hội. Thế là Henry Kissinger bắt đầu đi đêm để đẻ ra nền “ngoại giao bóng bàn” giữa Mỹ và “Anh ba” để làm suy yếu “Anh hai”. Từ đó trật tự thế giới có nhiều biến động, cụ thể tại Việt Nam hòa đàm Paris kéo dài giằng co mấy năm trời nay được nhanh chóng ký kết hiệp định. Không phải tự dưng mà lúc đầu VNCH cự tuyệt hiệp định này, với điều khoản Mỹ và đồng minh phải rút khỏi VNCH và Mỹ không được tiếp tục dính líu vào công việc nội bộ của Nam Việt Nam, trong khi không có điều tương tự dành cho VNDCCH, thì có khác nào Mỹ đã dâng VNCH cho Bắc Việt, Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu hiểu rõ điều đó nên phản ứng quyết liệt nhưng với thân phận đàn em, cuối cùng ông ta cũng phải thúc thủ.

    Mỹ rút quân và rút dần viện trợ, cũng “không dính líu” vào vụ Trung cộng đánh chiếm HS, một chế độ sống nhờ vào viện trợ thì khi bị cắt tất phải suy sụp, Bắc Việt “không lạ” điều đó nên sau khi ký Hiệp định Paris, Hà Nội láu lỉnh nằm im chờ đối thủ kiệt sức mà thống nhất đất nước một cách nhẹ nhàng nhất. Chuyện QĐVNCH bị suy sụp dần sau Hiệp định Paris chính ĐCSVN đã thừa nhận như Tư tui từng chứng minh.

    VNCH biết trước vào mùa khô 1975 Bắc Việt sẽ tấn công Tây Nguyên, Thiếu tướng Phạm Văn Phú, Tư lệnh quân đoàn II vùng II chiến thuật dự đoán mục tiêu chính của Bắc Việt là Ban Mê Thuột nhưng Tổng thống Thiệu lại cho là Pleiku nên buộc Tướng Phú phải tập trung binh lực bố phòng tại đây. Tình báo Bắc Việt nắm được thông tin này, thế là Hà Nội quyết định “giương đông kích tây”, ngày 04/3/1975 một vài đơn vị nhỏ lẻ của Quân giải phóng đánh nghi binh vào Pleiku, quân đoàn II lập tức tập trung ứng chiến tại đây, bất ngờ ngày 10/3/1975 Bắc Việt tập trung quân đánh và nhanh chóng giải phóng Ban Mê Thuột vì gần như bỏ ngỏ ! Giữa lúc tinh thần binh sĩ rúng động vì thua trận Ban Mê Thuột thì Tổng thống Thiệu tiếp tục phạm phải một sai lầm chết người khác là ra lệnh rút quân trên toàn địa bàn Tây nguyên, tạo hiệu ứng suy sụp tinh thần không gì cưỡng lại được trong binh lính và nhân dân mà hậu quả là gần như toàn bộ Quân đoàn II bị tiêu diệt và tan rã trong cuộc rút quân hỗn loạn trên con đường số 7 định mệnh mà nhiều phóng viên đã chụp ảnh lưu lại, hiệu ứng này tiếp tục loang rộng dẫn tới VNCH sụp đổ chỉ trong 55 ngày !

    Sự thật khách quan là vậy. Tự cổ chí kim, thắng thua trận mạc là chuyện bình thường và hiếm có chuyện bên thất trận không phải “chạy tụt quần”. Xưa Thái tử Thoát Hoan và nay Tổng thống Gaddafi chiến bại còn phải chui cả ống cống. Theo qui luật tiến hóa của xã hội loài người, chắc chắn một thời điểm nào đó chế độ hiện nay ở Việt Nam sẽ phải thay thế bằng một chế độ khác ưu việt hơn, có ai biết chắc lúc đó sẽ không phải “chạy tụt quần” không ? Thế nên trước những tấm ảnh “chạy tụt quần” của quân đội VNCH thất trận mà hí hửng như Trang – Saigon, Hoàng và vài vị khác chỉ chứng tỏ bản thân họ chưa đủ tuổi, chưa đủ tầm để bàn chuyện quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Tư đi một bài khai trí thật rõ ràng, logique. Tất cả nín khe. Đòn trúng vào não nhưng lại ảnh hưởng đến cái mồm nên chúng câm hết. Chúng cũng đang bỏ chạy mất dép đấy !

      Xóa
    2. Tư nổ khi nói đến thua thì trong đầu chỉ nghĩ đến mỗi cách thua "tụt quần chạy". Ý kiến của dư luận viên bên dưới là để trả lời cho Tư đấy.

      Xóa
    3. Hàng hàng lớp lớp tù binh Pháp đưa tay khỏi đầu xin hàng đoàn quân vệ quốc mà có ai đã "hí hửng" với những ảnh cảnh ấy đâu. Thằng Pháp đáng nể trọng. Thua là nó chịu thua. Không bào biện. Không ngoảnh lại, sủa. Tay sai, đúng không? Bù nhìn, đúng không? Đánh thuê, đúng không? Tốt nhất là câm đi, yên lặng, đỡ nhục và cũng không ai thèm nhắc chi tới cái quái cảnh: tụt quần, chạy mất dép của đoàn quân anh dũng VN cọng hành...Tư nhé, Xích nhé, Tháp nhé!

      Xóa
    4. "Chạy tụt quần" được DLV để trong ngoặc kép và tư tui cũng để trong ngoặc kép nhưng ý nghĩa có thể khác nhau, phiền các DLV xem lại Ngữ pháp hay nhờ giáo viên Ngữ văn nào đó hướng dẫn thêm về cái dấu ngoặc kép này rồi hãy bàn tiếp, khỏi mất công Tư tui lên tiếng chỉ dẫn lại có kẻ tức tối kêu là Tư tui nổ. Thách DLV nào "nổ" được như Tư tui đó.

      Xóa
    5. HD 981 : đúng vậy, hình như có một số người Việt chỉ khoái chí, hí hửng khi nhìn thấy ảnh "chạy tụt quần" của VNCH thôi, có lẽ tại Trang - Saigon, Hoàng và các cô chủ Blog này chưa tưởng tượng ra cảnh cực kỳ hấp dẫn khi lính Mỹ, lính Pháp "tụt quần" mà chạy...

      Xóa
    6. "Thách DLV nào "nổ" được như Tư tui đó".
      Câu này làm Vân SG nhớ lại thời trẻ con, máu lên là thách đố nhau.

      Có kẻ thách thì Vân SG cũng "nổ" thử xem:
      Ở entry trước Tư đã "nổ" như sau: TQ đã dẹp vùng nhân dạng phòng không ở biển Hoa Đông không kèn không trống.
      Vân SG "nổ" thi như sau: ............thôi, chịu thua Tư nổ, nghĩ mãi không ra. Bái sư phụ.



      Xóa
    7. Xin lỗi, sửa lại: vùng nhận dạng phòng không

      Xóa
    8. Dẫu sao thì Mỹ, Nhật không thèm hỏi lấy 1 tiếng, vẫn cho máy bay bay qua bay lại, bay tới bay lui, bay xuôi bay ngược ở vùng nhận dạng phòng không này của Trung cộng mà Trung cộng cũng chỉ biết giương mắt nhìn, thậm chí la làng kiểu "cực lực lên án...." như Việt Nam vẫn hay làm cũng hổng có, do đó nói Trung cộng dẹp không kèn không trống cái vùng nhận dạng phòng không này xét về bản chất cũng không có gì sai. Chuyện vùng nhận dạng phòng không biển Hoa Đông của Trung cộng cũng giống như 1 người điên chỉ đại cái vi la của người khác nói là của mình, chỉ có người tỉnh nhưng ngu xuẩn mới tin lời người điên đó khi thực tế người điên luôn ngồi ru rú ngoài ngỏ còn trong Vi la thì lúc nào cũng tấp nập bóng người.

      Nổ đích thị là vầy nè : tư tui không hề trốn quân dịch trước 1975 nhưng có kẻ không phải chỉ 1 mà tới vài lần nói Tư tui trốn quân dịch, rồi đồng bọn hùa vô, xúm nhau nhảy cẫng lên vì sướng, tưởng phen này "nắm thóp" được Tư tui, nào ngờ.... Vân SG là người trong cuộc vụ đó, vậy chắc còn nhớ hả ? Hổng nhớ thì nói để Tư tui cho lại link mà "ôn cố tri tân" nghen.

      Xóa
    9. Chưa trốn quân dịch nhưng chuẩn bị chạy chọt giấy tờ để trốn thì cũng vậy thôi. Chắc ông già thấy học dốt không tin là Tư qua nổi kỳ thi tú tài nên chạy chọt trước phải hôn? Mà ông già Tư cũng giỏi hối lộ nhỉ?
      Mà qua lời kể của Tư, tui chưa hiểu Tư thi tú tài rồi học đại học vào thời gian nào? Tư chê người khác ít học thì giới thiệu về mình đôi chút đi, tui vẫn đinh ninh Tư chưa có bằng tú tài đấy.

      Xóa
    10. "Chưa trốn quân dịch nhưng chuẩn bị chạy chọt giấy tờ để trốn thì cũng vậy thôi", tức là chưa trốn, chỉ mới chạy chọt giấy tờ để trốn thì cũng như đã trốn ? Trước đây có ai đó gọi Vân SG là Vân ngu quả không sai, bởi Vân ngu tới mức không phân biệt được giữa "chưa" với "đã" thì hết thuốc chữa ! Ông già của Tư hổng phải thấy Tư học dốt mà chạy chọt, tại ổng "giác ngộ cách mạng" nên không muốn Tư tui trở thành "Ngụy quân", nhờ vậy mà năm 1978 ổng mới có một thằng con trai ngon lành để "cống hiến" cho cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam. Tông môn nhà ổng vẫn còn vượng nên ổng đã lập bàn thờ hương khói cho thằng con trai được gần 2 năm thì nó lù lù dẫn xác về.

      Tư tui từng tốt nghiệp hạng ưu một trường đại học danh tiếng, lớn nhất nước Việt Nam, đó là Trường đại học Quân đội, hạng ưu bởi mấy thằng hạng bét và trung bình thì đã vĩnh viễn nằm xuống, mấy thằng hạng khá thì lay lắt với danh hiệu thương, bệnh binh. Ngoài ra Tư tui cũng sắp lấy xong cái bằng của Trường đại học ĐỜI ! Văn là người, Vân SG cứ đọc Văn của Tư tui sẽ thấy bằng đại học của Tư tui không phải bằng dỏm (trừ khi Vân SG lại tiếp tục trở thành Vân ngu !).

      Xóa
    11. Cô giáo cháu dạy cháu cái câu này, của ai, cháu quên mất, cháu kính tặng ông Tư:
      "Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ. Tự cao một tí đã bằng thừa".

      Xóa
    12. Cháu còn trẻ, hãy giữ lấy câu đó mà rèn luyện, kẻo sau này giống như Vân SG trên kia thì uổng công xã hội và cha mẹ cho ăn học nghen.

      Xóa
    13. Đã nói rồi, “phe mình” mà muốn khen “phe ta” thì cũng nên nhìn trước , ngó sau, lựa lời mà khen.Khen mà người được khen cũng cảm thấy áy náy, bị động , tạo tình huống khó cho họ thì cũng tội.Trong trường hợp nầy, tôi nghĩ Tư cũng chả cần mấy lời tâng bốc như vậy?
      Nhìn chung, bài viết là cô đọng lại được khá chính xác những nguyên nhân thất bại của VNCH mà các cây bút bình luận và quan sát viên thời ấy nêu lên. Tuy nhiên, Tư để 3 từ “không dính líu” nằm trong ngoặc kép :[ Mỹ rút quân và rút dần viện trợ, cũng “không dính líu” vào vụ Trung cộng đánh chiếm HS,] là khó hiểu, sẽ khiến các bạn đọc trẻ không biết đầu cua tai nheo gì đâu. Trong khi rõ ràng trước đó (1972) Kiss và Chu đã “đổi chát” trên lưng 2 miền VN., và hậu quả kéo dài mãi đến hôm nay…
      Thiết nghĩ, 40 năm qua rồi. Dẫu gì cũng là con dân Việt, chúng ta nên khéo léo tránh chạm vào những “vết thương” của nhau. Chúng ta không tự chọn được cho mình nơi sinh ra, cho nên ở Bắc thì “cán binh Cộng sản”, ở Nam thì “lính Ngụy Cộng hòa”.Suy cho cùng, ngoại trừ 1 số quân, cán, chính có gắn bó quyền lợi mật thiết với chế độ nên chống đối quyết liệt, đa số còn lại, họ cởi bỏ bộ quân phục như trút được gánh nặng, thoát được thần chết để về với vợ con , cha mẹ. Số nầy, họ không đáng bị bêu rếu, sĩ nhục như vây! Thật là hoang đường khi nghĩ rằng tại sao cả triệu thanh niên miền nam không tìm đường vô “bưng” chống Mỹ.
      Vấn đề hệ trọng nhất bây giờ là chủ quyền đất nước và bờ vực chiến tranh. Giải bài toán nầy, tôi nghĩ mỗi cá nhân chúng ta (ngồi đây gõ phím) là không thể! Việc chúng ta có thể giúp ích được cho đất nước trước hết là đừng CHIA RẼ cái đã!
      P/s:
      Có một bài viết mới của GS Cao Huy Thuần ( người Pháp gốc Việt) góp ý v/v hóa giải “CÔNG HÀM PHẠM VĂN ĐỒNG” rất hay. Ai quan tâm, xin mời vào tham khảo.
      Line: http://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=6022

      Xóa
    14. Vậy cho đến năm 1978 lúc đi K, Tư nổ vẫn chưa học đại học? sao vậy? do thi rớt tú tài hay rớt đại học? năm 1980 đi K về Tư có thuộc diện ưu tiên cho đi học không?
      Có 2 lý do để tui tò mò hỏi kỹ về chuyện học hành của Tư: một là do Tư chê người khác ít học, hai là Văn của Tư chỉ thấy Tư tự khen chứ mọi người thấy dỏm. Câu chuyện của bạn Vĩnh kể về việc Tư chứng minh một vấn đề rất hồ đồ đủ thấy trình độ của Tư thế nào.
      Tư khoe về đại học ĐỜI, nhưng ĐỜI dạy người ta theo nhiều hướng, thành nhiều hạng người khác nhau. Tư thuộc hạng người nào thì thấy rõ: tư cái "nick" cho đến cái "nổ", riêng chuyện lên đây thách "nổ" cũng thấy trẻ con lắm rồi.
      Tư khoe tiếp về sự học của mình được không? tôi vẫn còn ngờ là Tư chưa thi đậu tú tài đấy.

      Xóa
    15. Nhân tiện tôi xin góp chuyện vui về một lần tranh luận với Tư Trời Biển.
      Tư nói: Trung quốc viện trợ cho VN cứ mười viên đạn thì thúi hết năm viên.
      Tôi hỏi căn cứ vào đâu (tài liệu, chứng cứ nào) để nói vậy.
      Tư nói đại ý: vì TQ ghét VN nên thế. Nếu không tin thì gửi cho số điện thoại để hỏi.
      Tôi nghĩ Tư nói thiếu căn cứ rồi trả lời cùn.

      Xóa
    16. Đề nghi tư núp lùm tôn trọng anh em kiki giáo, không chơi món "ị" vào alo của anh em kiki giáo nhé. Anh em kiki giáo đang nói Hoàng sa mất vì Việt cộng đang "xâm lược kinh hoàng" mà tư lại nói "sau khi ký Hiệp định Paris, Hà Nội láu lỉnh nằm im". Như vậy lài chơi xấu nhé.

      Tinh thần của "ai đó" là "trọng chứng hơn trọng cung", câu của các cụ "trăm nghe không bằng 1 thấy", tư núp lùm lại dí mũi vào "răm cúng" của đám tuyên giáo chuyên "đánh ...ắm rong" trong khi có dẫn chứng rõ ràng clip F5 của VNCH. Clip của chính người trong cuộc, quay/ chụp trong đúng thời gian kháng chiến chống Mỹ thể hiện rõ ràng VNCH có F5 đủ sức "hoán cải" tàu chiến của khựa thành "tầu ngầm không nổi" không giá trị hơn mấy lời của đám "chuyên đánh ..ắm rong" sao??? Có đủ máy bay F5, tầu chiến to, pháo nhanh mà nhường Hoàng sa cho tầu khựa thì gọi là "anh dũng chiến đấu", he he he. Có vẻ tư núp lùm lại tự ị, tự măm thì phải.

      Xóa
    17. @ Vân SG : Vân SG không phải là bạn bè tri kỷ, tri âm để tư tui tâm sự chuyện học hành riêng tư, mặc khác tư tui cũng không có nghĩa vụ phải trả lời chuyện đó mới bất kỳ ai trên Blog này, cho nên trả lời hay không hoặc trả lời như thế nào là quyền cá nhân của Tư tui. Tuy nhiên, Vân SG cứ tin rằng Tư tui dù ở thứ hạng nào cũng chắc chắn đứng trên hạng ngu tới mức hổng hiểu "chưa" và "đã" là hoàn toàn khác nhau.

      @ Nguyễn Phương : tư tui lập lại là thời còn là bộ đội tình cờ tư tui đọc được một tài liệu trong quân đội, chỉ phổ biến tới cấp D trưởng, nội dung nói về cuộc tổng công kích tết Mậu thân 1968, trong đó có nói tới nhiều nguyên nhân khiến quân giải phóng bị thiệt hại mà chuyện vũ khí viện trợ của Trung cộng bị lép, thúi cả 50% là một. Đọc sao thì kể lại vậy, mọi người có quyền nghe hay không nghe, hà tất phải chứng minh. Tuy nhiên, muốn chứng minh bằng suy luận cũng không khó, ngày nay Việt Nam đã quá thấm thía sự thâm thúy của Trung cộng bởi "trò mèo" gì Trung cộng cũng dám làm với VN, nhỏ thì có tẩm ướp hóa chất độc hại trong hàng hóa rồi tuồn qua cho dân VN xài, vừa vừa có xây đập ở bờ bắc để nó đạp nước gây "xói mòn tự nhiên" bờ nam hoặc cho người qua dụ dân VN giết trâu bán móng, bán đuôi, còn lớn thì mang giàn khoan ngạo nghễ đặt vô vùng biển VN, thì thời chiến tranh, với mục đích không muốn VN thống nhất, chuyện Trung cộng viện trợ đạn thúi, lép có gì mà không tin.

      Không phải tư tui thiếu căn cứ rồi trả lời cùn đâu, là tại Nguyễn Phương đau lòng khi chủ Trung cộng của mình bị tư tui xúc phạm thôi.

      Xóa
    18. Công nhận kỹ sư thiết kế dầu khí nông dân cùi bắp chăm chỉ luyện tập nên độ ngu ngày 1 tăng.

      "Anh em kiki giáo đang nói Hoàng sa mất vì Việt cộng đang "xâm lược kinh hoàng" mà tư lại nói "sau khi ký Hiệp định Paris, Hà Nội láu lỉnh nằm im"."

      Nằm im của Đảng ta thời đó:

      - Nằm im tại Miền Nam với đầy đủ quân lực, VNCH không lo đề phòng, lại đi lao ra biển à? Trong khi tiền sử bội tín của Đảng ta vô cùng nhiều. F5, F6 đầy nhà, không có tiền đổ xăng, không có tiền mua đạn, bom... thì chạy bằng gì? Đánh nhau bằng niềm tin à? Năm 1988 Đảng ta đầy vũ khí chiến lợi phẩm của VNCH bao gồm máy bay, tàu chiến...cũng "nằm im" để TQ chiếm Gạc ma đó thôi. Thế cũng là hèn à? Nói với đồng chí vụ này mãi rồi mà vẫn ngu không hiểu nhỉ.

      - Nằm im khi TQ đánh HS: xem lại "phân tích" của TS người Hung được đồng chí mạo danh Cựu SV ĐH Luật HN copy từ Lá Cải BBC đưa về ở bài trước.

      Công nhận kỹ sư thiết kế dầu khí nông dân cùi bắp mỗi lần xuất hiện lại là 1 lần thể hiện độ ngu vô đối của mình. Đúng là do chăm chỉ luyện tập có khác!

      Xóa
    19. Vậy thì nong dan hãy chứng minh 2 chuyện :
      1- Ở đâu qui định hễ cái "clip F5 của VNCH" là đúng ?
      2- Ở đâu qui định cái "clip F5 của VNCH" có giá trị hơn Sách do Ban tuyên giáo TW biên soạn ?

      Xóa
    20. Khổ thân anh em kiki giáo được tư núp lùm "phẹt" cho 1 bãi giữa alo. Biết chữ thì ai cũng biết đang "xâm lược kinh hoàng" hoàn toàn đối lập với "nằm im".

      Dẫn chứng bằng hình ảnh rất rõ ràng, VNCH có sở hữu F5, tư núp lùm có dẫn chứng gì cho thấy clip đó là rởm thì đưa ra xem. "Trăm nghe không bằng 1 thấy" là tục ngữ nổi tiếng của các cụ, tư núp lùm hình như tự hào bẩn là người "trọng chứng hơn trọng cung" mà, he he he, thương thay cho núp lùm lại tự ị, tự măm.

      Mấy câu chữ vớ vẩn của tuyên giáo "đánh ...ắm rong" mà tư núp lùm thích hít ngửi sao so được với clip hình ảnh. Cái này khỏi cần tư núp lùm thừa nhận, mọi người ai cũng thấy rồi.

      Comment của tư đúng là "nhất tiễn hạ song điêu" vừa phẹt vào alo của đội kiki giáo vừa tự ị tự măm.

      Xóa
    21. Lại vẫn bài bản trơ lỳ tới bệnh hoạn cũ, người ta nói thì hỏi "ở đâu qui định...", còn mình nói bị người ta hỏi y vậy thì lòng vòng, quanh quẩn. Người xưa dạy hổng sai, rằng "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời", bản tính nong dan là tráo trở, nói xuôi nghe cũng được mà nói ngược nghe cũng hay thì ở đâu, bài nào cũng chỉ thể hiện bấy nhiêu.

      Qui luật của DLV ở Blog này là khi bí bách sẽ chạy trốn hết, để mỗi nong dan tâm thần ra múa may quay cuồng theo lập trình sẵn.

      Xóa
    22. Kỹ sư thiết kế dầu khí nông dân cùi bắp loanh quanh rồi cũng vẫn chỉ là cãi cùn và ăn nói mất dạy nhỉ hehe

      Xóa
    23. Nghe nói Tư nổ rất có kinh nghiệm món VNCH, nhân đây tôi mong đồng chí chỉ giáo về nguồn gốc ra đời cái thấy ma ấy. Dù sao tôi cũng chỉ được dạy trong cái mái trường XHCN. Hôm trước tôi thấy bức ảnh chụp về cầu Hiền lương bến này là VDCCH bên kia là VNCH với một khẩu hiệu tôi thấy phì cười mà tôi quên mất rồi

      Xóa
    24. Tôi nghĩ đồng chí You nên hỏi về cuộc sống dưới thời VNCH thì thiết thực hơn cái "hoàn cảnh ra đời". Hỏi đồng chí Tư xem SG đã từng hoa lệ thế nào, sau ngày "giải phóng" thì ra sao. Xem cuộc sống người dân SG và các đô thị lớn của Miền Nam trước và sau "giải phóng" thay đổi như thế nào.

      Những cái đó báo chí cách mạng mới hay lờ đi, chứ "hoàn cảnh ra đời" của VNCH thì ta cứ mặc định đó là Nguỵ vì do Mỹ dựng lên, khác với Đảng ta là "chính" vì do Quốc tế CS, đứng đầu là 2 thành trì CMTG Liên Xô, Trung Quốc nuôi lớn.

      Xóa
    25. Cường Vĩnh Phúclúc 22:39 16 tháng 6, 2014

      Nhà bác TTB kính! Nhà iem nghĩ nhà bác nên kể chuyện khác đi, còn thằng nong dan tâm thần và cố lỳ kia cứ để thằng iem này xử lý. Nhà iem thấy quyển sách do TW tuyên giáo Đảng biên soạn mà nhà bác đưa link là dành cho cả thế hệ tuổi trẻ Việt Nam, như thế thì ai cũng biết quân đội VNCH chiến đấu anh dũng rồi. Ở đây có một kẻ ngông cuồng, ăn nói ngược ngạo, vừa ăn cướp vừa la làng giống như trung quốc vậy, sao nó không chứng minh dẫn chứng quyển sách của nhà bác là sai nhễ?

      Xóa
    26. Me là tây hay ta vậy ? Nếu ta thì đừng lấy tên tây, lâu ngày nó quen, gọi là "đánh mất bản sắc dân tộc”. Me gọi tư tui là "tư nổ" nhưng lại kêu tư tui kể chuyện cho nghe để biết, tự mâu thuẫn như vậy chứng tỏ Me đang có tâm địa đen tối nên Tư tui tạm thời không kể. Muốn được nghe Tư tui kể thì trước tiên Me phải đổi lại cái tên theo tiếng mẹ đẻ, việc tiếp theo Me phải sửa nội dung cho phù hợp với tư cách người không biết muốn được học hỏi từ người biết. Là dân Việt, Me phải biết câu “nhất tự vi sư, bán tự vi sư” và “tiên học lễ, hậu học văn”.

      Xóa
    27. Tôi thấy thế này, người ta hay bảo mái trường XHCN là nhồi sọ....thế nên việc tôi mong muốn ko bị nhồi sọ bởi những người nói chúng tôi như vậy coi như là 2 chiều mà bị từ chối thì tôi e rằng ,các đồng chí cũng ko nên dùng từ đó nữa. Vì các đồng chí cũng bị nhồi sọ mà thôi, người ta thường hay tìm mọi cách để từ chối mọi vấn đề từ lịch sự cho đến kích bác người khác. Âu đó cũng là quyền cá nhân,và tôi tôn trọng điều đó

      Xóa
    28. Mái trường XHCN hiện có nhiều trường hợp Thầy đánh trò và trò đánh Thầy, còn chuyện học trò hỗn hào, láo xược với Thầy thì không biết cơ man nào mà kể ! Tư tui từ chối vì câu ra mắt "Nghe nói Tư nổ rất có kinh nghiệm.." của Me thấy "ghê" quá , hổng có chút gì gọi là hơi hướm học trò đang tầm sư học đạo.

      Xóa
  26. Tôi là dư luận viênlúc 15:42 15 tháng 6, 2014

    Lịch sử thế giới từng chứng kiến nhiều cuộc chiến có kẻ thắng người thua.
    Có rất nhiều cách thua: Thua nhưng chiến đấu đến người cuối cùng; Thua nhưng tự vẫn không để sa vào tay giặc; Thua bị bắt nhưng hiên ngang trước máy chém; Thua nhưng mãi mãi được nhân dân ca ngợi là anh hùng...
    Còn thua "tụt quần chạy" cũng là một cách thua.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đức hay Nhật khi thua cũng không thấy cảnh tụt quần.
      Thua "tụt quần chạy" chắc chỉ có VNCH phát minh ra, và nay lính Irak học theo.

      Xóa
    2. Đề nghị bổ sung vào từ điển:
      Thua tụt quần chạy = VNCH

      Xóa
    3. Não bộ của hai Cu Nặc 15:56 và 16:04 chỉ đến thế thì làm sao mà hầu chuyện với cụ Tư được. Về nhà học thêm đi hẵng rồi mà tí toáy. Nhãi !

      Xóa
    4. Dạ, kính thưa cụ Tư...nổ.

      Xóa
    5. Tư đây, con Nặc 17:09 có gì cần thưa bẩm vậy ?

      Xóa
    6. Dạ, kính thưa cụ Tư...nổ
      Dạ, kính thưa cụ Tư...nổ
      Dạ, cụ quát làm con sắp tè không nói được ạ.

      Xóa
  27. Phường Điện Biênlúc 18:14 15 tháng 6, 2014

    Hăy bình tĩnh lại Tư ơi,
    Đây không hình ảnh những người Việt Nam!
    Bảo đi, ai khó dễ làm,
    Chính chuyên khó đỡ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ có mùi thủm...Điên nặng ui !

      Xóa
  28. Thua tụt quần chạy chỉ có ở Việt Nam . Điều đó cho thấy bên thắng quá hung dữ và ác độc làm cho bên kia phải nghĩ chỉ có thay hình đổi dạng mới được sống sót . Đó là hình ảnh không tốt đẹp gì cho bên chiến thắng chỉ là đội quân hung thần man rợ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Option 1: Bên thắng quá hung dữ.
      Option 2: Bên thua quá bạc nhược hèn nhát hoặc không muốn chiến đấu.

      Thực tế bên thắng không có 1 cuộc tắm máu nào sau khi chiến thắng để thể hiện tính "hung dữ". Đáp án là option nào không khó để chọn.

      Xóa
  29. Tư Trời Biển,
    Câu nói của tui không có ý nghĩa như khi Tư suy diễn thành một câu khác. Chữ "chưa" và chữ "đã" không nằm trong câu của tôi mà nằm trong câu của Tư. Đừng gán cho tôi, thế nhé.

    Chuyện học hành riêng tư của Tư tui quan tâm làm chi, mỗi người một hoàn cảnh, có người giỏi nhưng vì hoàn cảnh mà không được học hành. Nhưng vì Tư không khiêm tốn, chê người khác ít học, nên tui thử mổ sẻ cái sự học hành của Tư để mọi người hiểu về Tư thế nào cho đúng.
    Này nhé:
    Năm 1975 Tư khoảng 18 tuổi, học lớp 12 (nếu đi học)
    Năm 1978 Tư đi nghĩa vụ sang K.
    Từ 1976 đến 1978 thì chưa đủ thời gian để tốt nghiệp một trường đại học nào đó.
    Năm 1980 thì Tư ra quân.
    Sau đó thì Tư làm gì? Trong thư gửi cháu sinh viên Tư viết: “Nhà nước luôn ưu tiên giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ, nhất là bộ đội chiến đấu bên K… Tụi Bác chỉ là những anh nông dân, có được học hành gì nhiều mà trình độ cao nên đâu dám trèo cao, đành chấp nhận số phận hẩm hiu của anh nông dân vậy”.
    Đến đây thì khá rõ về sự học của Tư.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vân SG khẳng định tư tui trốn quân dịch trước 1975, tư tui trả lời "tư tui không hề trốn quân dịch trước 1975". Vân SG đối đáp " Chưa trốn quân dịch nhưng chuẩn bị chạy chọt giấy tờ để trốn thì cũng vậy thôi" vậy "chưa" và "đã" nằm trong câu nói của ai ? Hay là "trốn quân dịch trước 1975" không đồng nghĩa với "đã trốn quân dịch trước 1975" ?

      Chuyện dễ hiểu vậy mà còn không hiểu thì chuyện học hành của Tư tui bị Vân SG suy diễn một cách ngô nghê cũng hổng có gì lạ. Đang đánh nhau rầm rầm mà 1978 đi nghĩa vụ đánh Pốt tới năm 1980 đã được ra quân ? Khờ khạo quá ! (kiểu gì Vân SG cũng sẽ lấy dữ liệu "2 năm lập bàn thờ" để phản biện, lúc đó tư tui sẽ chỉ rõ khờ khạo chổ nào !).

      Sự học có nhiều cách, học ở trường, học ở đời, học ở Thầy, ở bạn, ở kẻ thù...v...v... Vân SG chỉ quan tâm tới mỗi cách học ở Trường là thua người ta nghen, giờ đừng nói là cử nhân mà ngay cả tiến sỹ, thạc sỹ do nền giáo dục XHCN ưu việt đào tạo chính qui ra còn hổng làm được gì đó. Bởi vậy thời này đánh giá ai đó học ít hay học nhiều, người có kinh nghiệm cứ phải căn cứ vào kiến thức thực tế mà họ thể hiện, hổng ai dại dột căn cứ vào bằng cấp trường lớp.

      Xóa
    2. Năm 80 hay 8 mấy ra quân không quan trọng, nhưng ra quân rồi thì vì không trình độ nên chấp nhận làm nông dân đúng không?
      Ai cũng biết đánh giá người phải vừa căn cứ bằng cấp, vừa căn cứ vào kiến thức thực tế. Cả 2 điều đó Tư đều không có rồi Tư ơi. Bằng cấp thì Tư không có, thực tế thể hiện qua Văn của Tư thì chỉ thấy hình ảnh một Tư nổ kiểu giang hồ.
      Khiêm tốn đi Tư ơi!

      Xóa
    3. Đồng chí Vân SG có chứng cứ gì về ông Tư không? Có thì trưng ra "vạch mặt" chơi, chứ đồng chí cứ chơi cái kiểu đấu tố suông thế này thì hơi chán!

      Theo kiểu đấu tố quy chụp thế này thì tôi cũng có thể khẳng định đồng chí chắc học hết lớp 3 trường làng thì đứt gánh bút nghiên. Có lẽ đồng chí bị đuổi học sau khi lưu ban quá 5 lần?

      Nhưng đấy là chụp mũ thế thôi, chứ tôi nghĩ chắc đồng chí cũng được học hết lớp 5 hehe

      Xóa
    4. Vodka, hãy đọc kỹ các ý kiến của tôi, không hề quy chụp, tất cả chứng cứ đều lấy từ các còm của Tư, tôi chỉ tổng hợp lại để chứng minh rằng Tư chẳng được học hành gì.

      Xóa
    5. Tư Trời Biển,
      Không dông dài mất thời gian nữa, đến đây nên chốt lại, về trình độ học hành của Tư tôi lấy luôn câu nói của Tư để kết luận:
      "Tụi Bác chỉ là những anh nông dân, có được học hành gì nhiều mà trình độ cao nên đâu dám trèo cao, đành chấp nhận số phận hẩm hiu của anh nông dân vậy”.

      Tạm biệt anh nông dân Tư nổ nhé!

      Xóa
    6. Không được học hành trường lớp có gì kinh khủng lắm đâu, đồng chí Vân SG? Các lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta phần lớn cũng đâu có học hành gì? Về bằng cấp thì các đồng chí ấy chủ yếu học qua trường Đảng phát là có bằng TS ngay, có gì ghê gớm đâu.

      Xóa
    7. Chiều giờ thả bộ đi thăm con cháu, giờ vô đọc thấy Vân SG vẫn còn lãi nhãi, lại phải buộc gọi lại là Vân ngu, mà ngu đây là ngu có hệ thống, bắt đầu ngu từ chuyện đọc mà không hiểu người ta viết cái gì, để rồi nói ưỡn rằng Tư tui trốn quân dịch trước 1975, bị vạch mặt, thay vì phải sửa đổi thì ngu tiếp chuyện "chưa" với "đã", bị dồn tới đường cùng, hết mồm loa mép dãi được chuyện "đã" với "chưa" nhưng vẫn chưa chịu dừng cái ngu lại, cố tìm một cơ hội vớt vát mà cũng lại ngu nữa. Đã biết "Năm 80 hay 8 mấy ra quân không quan trọng, nhưng ra quân rồi thì vì không trình độ nên chấp nhận làm nông dân đúng không?" Đúng ! Hoàn toàn đúng ! Nhưng chỉ đúng tại thời điểm ra quân vào đầu những năm 1980, còn từ đó tới nay đã trên dưới 30 năm, quá thừa thời gian cho bất kỳ ai có chí học hành để thoát kiếp nông dân. Tới đây thì đã hiểu chưa Vân ngu ?

      Xóa
    8. Cường Vĩnh Phúclúc 22:42 16 tháng 6, 2014

      Theo tuyên truyền thì bác Võ đại tướng của ta không hề được học qua trường lớp quân sự nào nhưng vẫn đánh thắng mấy danh tướng từng tốt nghiệp những trường võ bị số 1 thế giới đó thôi, Vân SG dại dột càng kéo dài càng...bị bóc mẽ cái sự ngu đấy.

      Xóa
  30. Công Nông đối thoạilúc 21:07 16 tháng 6, 2014

    "NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO IRAQ VÀ VÙNG CẬN ĐÔNG" - ISIL - HỌ LÀ AI???

    Cái tên lực lượng “Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông” chỉ được dư luận biết tới rộng rãi khi những ngày gần đây lực lượng này rầm rập tiến đánh và kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn phía Đông Bắc của Iraq và nay đang nhắm đến Thủ đô Baghdad. Nhưng lực lượng này là ai và đại điện cho cái gì???
    Lực lượng này là sự kết hợp giữa một nhánh tách ra từ lực lượng al-Qaeda trong khu vực và những cựu thành viên cơ quan an ninh của tổng thống bị lật đổ Saddam Hussein thuộc sắc tộc Sunni. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa chủ nghĩa dân tộc ở IRAQ và tư tưởng của tôn giáo ISLAM.
    Tuy nhiên mục đích chung của lực lượng này, như tên gọi, là thành lập một nhà nước Hồi giáo riêng gồm các tỉnh nằm dọc biên giới Iraq - Syria. Và hiện nay - lợi dụng nội chiến ở SYRIA và sự bạc nhược của chính phủ IRAQ do MĨ lập nên - "họ" đã kiểm soát một vùng rộng lớn nằm giữa Iraq và Syria, bao gồm cả nguồn tài nguyên dồi dào như dầu mỏ, nhà máy lọc dầu. Mục tiêu của họ là tiếp tục mở rộng ảnh hưởng, kiểm soát các vùng rộng lớn hơn ở cả 2 nước này. Có thể thấy tham vọng đó không phải hoàn toàn muốn giải phóng IRAQ mà muốn thành lập một nhà nước riêng biệt. Đây là mối nguy lớn cho các nước trong khu vực bao gồm SYRIA - IRAQ - ISRAEL - IRAN - Saudi Arabia - GÀ TÂY.

    CÂU HỎI LỚN ĐƯỢC ĐẶT RA: AI LÀ NGƯỜI GIẬT DÂY - HẬU THUẪN CHO ISIL TRONG CUỘC NỘI CHIẾN Ở SYRIA?? THỜI GIAN SẼ SÁNG TỎ.

    Trả lờiXóa
  31. Bọn nguỵ chẳng có cửa nào bằng chính quyền Irắc, Ukraina. Ví von bọn nguỵ với Irắc, Ukraina là đề cao nguỵ quá đáng. VNDCCH không phải phiến quân Hồi giáo Irắc

    Trả lờiXóa
  32. Tin chiến sự mới nhất ở Iraq đây :

    Quân đội Iraq tiêu diệt gần 500 chiến binh ISIL

    Xem ra vẫn chưa biết chắc kết cuộc ai sẽ "chạy tụt quần" !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ISIS đã chiếm được nhà máy lọc dầu lớn nhất Irak nhưng phía Mỹ cho tới giờ vẫn chỉ gửi 275 lính thiện chiến sang, để làm gì? Thành phố Baidschi, không chỉ là nhà máy lọc dầu đó mà còn cả nhà máy điện cung cấp toàn bộ điện cho thành phố Bagdad, nếu bị ISIS kiểm soát hoàn toàn, Bagdad coi như thất thủ. Trong khi phía Mỹ, đối tượng chính cung cấp vũ khí, tiền bạc cho chính quyền Irak hiện tại muốn lôi kéo thêm các nước phương tây vào cuộc thì phía Đức, bà Merkel tuyên bố thẳng thừng sẽ không có chuyện đưa quân đội Đức vào Irak.
      Qua lời của bà Merkel "Tất nhiên là nước Mỹ có một trách nhiệm đặc biệt trong vấn đề Irak. Tất cả những gì nước Đức làm được, ngoài việc gửi quân tham chiến, là sự hỗ trợ tất cả trên mặt trận ngoại giao", có thể hiểu rằng, Irak là của Mỹ, nước Mỹ gây ra thì nước Mỹ sẽ phải có trách nhiệm.
      Không hiểu sao tới giờ phút này mà người Mỹ vẫn phải đứng ngoài, tới việc đưa máy bay không kích như chính quyền Irak đề nghị mà họ vẫn chỉ hứa chứ chưa hề làm. Xem ra hội chứng Việt Nam với nước Mỹ vẫn còn đó.

      Xóa
  33. Ngoài việc bị Mỹ bỏ rơi, VNCH bỏ chạy mất dép một phần cũng là do ông tướng Dương Văn Minh (có người em cũng làm tướng bên phe Cách mạng) hèn nhát tuyên bố đầu hàng vô điều kiện nên Miền Bắc ta mới chiến thắng dễ dàng như vậy, chứ nếu không thì còn phải đổ máu rất nhiều. Quân miền Nam họ can trường lắm chứ không phải dỡ hơi như một số bọn tướng tá hèn hạ mất tư cách của họ đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao không chửi mấy ông tướng chạy trước mà lại chửi ông Dương văn Minh? Lúc đó có đánh nhau chỉ thêm người chết chứ làm được gì?

      Xóa
  34. Nhiều người ngày nay cần học Bác Hồ ở chỗ kết hợp đúng mức và phân biệt rõ ràng giữa nhân dân và việt gian phản động, không bị nhầm lẫn giữa nhân dân và Việt gian phản động. Nhờ có đoàn kết và nhờ biết phân biệt ngay gian, không lẫn lộn trắng đen, 'đoàn kết' hổ lốn, kéo lùi các giá trị, cơm trộn chung với cám, vàng thau lẫn lộn, nên chúng ta mới thắng trong 2 cuộc kháng chiến.

    Trả lờiXóa