Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

LẠI HỦY QUY ĐỊNH PHẠT NGƯỜI ĐỘI MŨ BẢO HIỂM DỎM


Đa phần người tham gia giao thông đội mũ baỏ hiểm chỉ để đối phó CSGT
Lời dẫn: Mấy ngày qua, hầu hết các cơ quan báo chí đều đưa tin: Từ ngày 1/7/2014 phạt người đi mô tô, xe máy đội mũ bảo hiểm dỏm với mức phạt từ 100 đến 200 ngàn đồng.
Hẳn mọi người còn nhớ, ngày 14/3/2013, hầu hết các cơ quan báo chí đều đưa tin: Bốn bộ ký Thông tư liên tịch số 06/2013 ngày 28/2/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi xe máy, xe đạp máy, xe máy đã họp và thống nhất "chưa áp dụng" Thông tư này.
Chính phủ tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt chỉ quy định công an được phép xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách (không cài quai) mà thôi.
Và chấm hết.
Không hề có cái khái niệm "mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy" Thế nào là "mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy"?
Và ai là người đẻ ra cái quy định mới này? 
Xin thưa, trước đây, ngày 28/2/2013 4 bộ ký Thông tư liên tịch số 06/2013 cũng không nói là phạt "mũ dỏm" mà là đưa ra quy định bắt buộc về cái mũ xịn. Theo đó, mũ xịn là mũ "Có cấu tạo đủ 3 bộ phận vỏ mũ, đệm hấp thụ rung động và quai đeo." Nếu cái mũ bảo hiểm không xịn, không đủ điều kiện như thế này thì bị phạt.
Ngay lập tức, Thông tư liên tịch số 06 bị dư luận phản ứng. Bộ Tư pháp cũng đã chỉ ra sự bất cập và trái nghị định của chính phủ.
Và 4 bộ đã phải rút lại thông tư nói trên.
Công an cũng đội MBH để đối phó ... CSGT

Nay thì Ủy ban ATGT đưa ra một khái niệm mới "mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy" nhưng nội dung của nó là nhắc lại cái Thông tư 06, có hoán cải một chút: Thông tư 06 gọi là "3 bộ phận", nay, Kế hoạch 69 gọi là "3 lớp". 
Theo Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 (có hiệu lực từ ngày 01/7/2013) thì chỉ có Chính phủ mới có thẩm quyền quy định hành vi vi phạm hành chính cùng hình thức xử phạt, mức xử phạt tương ứng. Cấp bộ, dù là 1 bộ hay 4 bộ cũng không có thẩm quyền này.
Còn Ủy ban An toàn gt lại càng không phải là cơ quan có quyền đưa ra những quy định mới, những hành vi vi phạm mới so với Nghị định của chính phủ.
Mũ BH dỏm vẫn bày bán tràn lan trước sự bất lực của Quản lý thị trường
Google.tienlang xin đưa về đây một stt của chúng tôi đăng trên trên fb từ hôm qua, 30/6 cùng những tranh luận khá gay gắt xung quanh quy định mới này. Rất may là cuối cùng thì chiều nay, Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã chính thức tuyên bố: "Không phạt người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng! Thông tin phạt người đội mũ kém chất lượng thời gian qua là không chuẩn, khiến người dân bất an. Báo chí hãy đăng tải thông tin chính xác để người dân được yên tâm."
=====
Đầu tiên xin các bạn đọc bài của chúng tôi đăng trên blog này vào ngày 14/1/2014

CHUYỆN CÁI MŨ BẢO HIỂM: XIN ĐỪNG DỐI NHAU NỮA!

====
Các ý kiến trao đổi trên fb:

  • Thông Hoàng Đó cũng là một cái cớ để cái lũ tôn 3 que làm biểu tượng cho dân chủ có thêm cơ hội để phê phán VN và tuyên truyền luồng gió mới của họ đấy các vị lãnh đạo ạ!
  • Nhn Pham Anh ko phản đối cả 4 ý,nhưng bổ xung là MBH cũng có cái tích cực của nó.
    Đúng là chính sách này nó bị lợi dụng cho việc tiêu cực,nhưng đấy là lỗi con người.
  • Pham Thanh · Bạn bè với Xứ Huế
    Các bác cán bộ làm ăn chán quá
  • Nhn Pham Thông tư này vậy là phạm luật hay lạm dụng luật?
  • Jenna Helena Hôm nay cô chủ kêu giời vì quá nhiều anh mở còm đòi chát. Chính sách của phây cũng đang bị lợi dụng!
  • Lê Hương Lan Thưa bác Nhn Pham, cái Thông tư liên tịch số 06/2013 ngày 28/2/2013 về "xử phạt vi phạm hành chính trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi xe máy, xe đạp máy, xe máy" đã bị rút lại, bỏ đi vì nó trái Nghị định 171//2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013.

    Bây giờ người ta không "chơi" Thông tư nữa mà lại "chơi" bằng bản Kế hoạch số 69 ạ. Và chả cần Bộ nào nữa mà là Ủy ban An toàn giao thông- một cơ quan không hề có thẩm quyền ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
  • Nguyễn Ngọc Huy Cái khoản 20 ngàn tỉ kia mới VIP :)) Tóm được 1000 vụ thì...Omeoi =)))))))
  • Lê Hương Lan 20 ngàn tỷ.
    “Riêng với xe máy điện, từ đầu năm 2014 sẽ xử phạt nghiêm xe máy điện vi phạm luật giao thông với mức thấp nhất từ 60.000 đồng và cao nhất là 20.000.000 triệu đồng tùy từng hành vi vi phạm”.
    Khiếp thật, chả biết Việt Nam có thâm thù gì với cái xe máy điện mà phạt con người ta tới 20 ngàn tỷ VND, tức 1 tỷ đô?

    Nguyễn Ngọc Huy, Vẫn còn trên Vietnam+ đó:
    http://www.vietnamplus.vn/nhieu-muc-phat-vi.../231187.vnp
    www.vietnamplus.vn
    Theo Nghị định số 171, nhiều mức phạt vi phạm trong giao thông đường bộ sẽ giảm và cũng bổ sung thêm một số hành vi xử phạt mới.
  • Nhn Pham Bất cứ cái gì nhiều người dùng,phổ biến đến mức độ nào đấy cũng dính cảnh này,ko cứ xe điện đâu.
  • Nhn Pham Cái xe mua cho bà già năm trước,ko có hải quan,cửa hàng ấy nó cũng chuyển rồi.
    Giờ tiền thật đi xe lậu
  • Lê Hương Lan Bác Nhn Pham nhầm rồi. Chả có cái vụ xe máy điện nào có thể phạt con ng ta đến 1 tỷ đô được.
    Tác giả bài báo trên Vietnam+ nói bậy thôi.
  • Nguyễn Ngọc Huy VN có 4000 ông đại gia bị tóm là thu ngân sách cao hơn GDP của TQ.Haha.Khốn nỗi đại gia xài xế hộp chứ không xài xe đạp máy mấy
  • Lê Hương Lan Có lẽ mọi người thường quan niệm Báo của Thông tấn xã nên độ xác tín cao, do vậy, thông tin này được nhiều báo "nhắm mắt" đăng lại hơn! Đó là các báo, tạp chí: Tạp chí Tuyên giáo- Cơ quan của Ban Tuyên giáo Trung ương; báo Tiền phong; Giáo dục Thời đại- Cơ quan của Bộ GD-ĐT; báo Lai Châu- Cơ quan của Đảng bộ tỉnh Lai Châu; báo Kinh tế & Đô thị- Cơ quan của UBND TP Hà Nội; Đài PT-TH An Giang; Tạp chí Nghề báo- Cơ quan của Hội Nhà báo TP HCM cùng rất nhiều trang thông tin điện tử của nhiều cơ quan, hiệp hội khác!
    http://admin.tuyengiao.vn/.../Nhieu-muc-phat-vi-pham-giao...
    admin.tuyengiao.vn
    Nhiều mức phạt vi phạm trong giao thông đường bộ sẽ giảm đồng thời một số quy đị... Xem thêm
  • Jenna Helena Một ông bố đi xe máy tầu lên phố thăm con ăn học, loạng quạng đi vào đường cấm (dễ lắm, giao thông như rừng) bị anh công an phạt, thu xe. Thì ông bố vứt cụ nó cái xe đi còn hơn là nộp phạt chờ cả tháng sau đi lấy xe.
  • Quang Đạt Hoàng Các cơ quan hành chính lập quy để quản lý đất nước mà cứ như bọn trẻ trâu viết điều lệ chơi trận giả ấy!
  • Jenna Helena Các nhà làm luật nại rằng: giao thông bầy hầy như lạc trận đồ là do ý thức giao thông kém, tệ nạn mãi lộ nhiều là do không hiểu biết, còn tai nạn nhiều là do xe máy!

    Nhưng cái sự đời không đơn giản như vậy: ngay cả khi tham gia giao thông hay khi nộp phạt giao thông, cái luật muôn thuở vẫn cao hơn luật giao thông: TIỆN LỢI TỐI ĐA và THIỆT HẠI TỐI THIỂU.

    Tiện lợi làm người ta lách chứ không chờ 1 đám ùn tắc, Thiệt tối thiểu làm người ta quanh co chối tội hay sẵn sàng hối lộ để đỡ bị thiệt hại khi vi phạm. Do đó, khi mức phạt càng cao, tệ mãi lộ càng nhiều. Không có chế tài, luật hay cơ quan nào kiểm soát nổi chuyện này cả. Một khía cạnh khác, mức phạt giao thông cao không tỷ lệ thuận với AN TOÀN GIAO THÔNG, mục tiêu chính mà luật giao thông phải hướng tới.

    Không tính đếm đến cái luật này, mọi luật giao thông vứt!
  • Mai Thanh Hai Cái này hơi bị ngớ ngẩn
  • Toàn Lẻ Nguoi ta doi mu la tot lam roi... Cu muon cướp cua dan sao ?
  • Hoàng Trung Thông fat cai thang ban va sx mu ay, csi thang wan ly thi truong ay
  • Jenna Helena Mức phạt xe đạp điện, xe máy điện 7 triệu-14 triệu = Tịch thu luôn! Dân vứt xe đi chứ phạt cái gì cho mệt.
  • Jenna Helena Chắc là các chủ xe này mắc bệnh đãng trí: http://dantri.com.vn/.../hang-van-oto-xe-may-sap-thanh...
    dantri.com.vn
    Hà Nội đang có hàng vạn phương tiện từ ôtô, môtô, xích lô, xe ba bánh… là xe vi ... Xem thêm
  • Hoa Thanh Táo không khả thi. chả thực hiện nỗi đâu khi ý thức người dân ngày càng kém và các bộ thì quản lý lỏng lẽo và tiêu cực

  • Minh Trinh Tôi cho rằng việc bắt buộc đội nón bảo hiểm trong thành phố hết sức phi lý và chỉ là cơ hội để cảnh sát GT kiếm ăn cùng với mấy nhà sản xuất , kinh doanh nón .

    Nhiều khi trời oi bức, đường thì kẹt xe , cái nón bảo hiểm trở nên nặng, gây khó chịu lắm, tôi hay gọi đó là cái nón xã hội chủ nghĩa để nhắc nhở dân nghèo, cố phấn đấu có tiền mua xe hơi để khỏi bị cái nón XHCN này đè đâu .

    Còn con gái thì chắc chắn là không thể ưa cái nón này .

    Đề nghị hủy bỏ quy định đội nón này trong thành phố đi
  • Phương Minh Khá nhiều vụ tai nạn giao thông, cái thân nát bét mà cái đầu còn nguyên.
  • Ha Tran Tóm lại ngu thì chết!
    Tham rẻ mua nón (mũ bảo hiểm) đểu và đội cho có hình thức thì chịu lấy:) chết mình chứ chết thằng con nào đâu.
  • Ha Tran Chiếc xe máy mấy chục triệu mua được chẳng nhẽ cái mũ bảo hiểm 300.000đ mua không đươc?
  • Lê Hương Lan Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông TP.HCM, trong năm 2013, toàn thành phố đã xảy ra 5.094 vụ tai nạn giao thông, làm chết 773 người và làm bị thương 4.582 người.

    Trong số 622 người chết vì tai nạn xe gắn máy, có đến 413 người có đội mũ bảo hiểm, 31 người không đội và số còn lại chưa xác định có đội hay không.
    http://googletienlang2014.blogspot.com/.../chuyen-cai-mu...
  • Hùng Ngô Mạnh He he, kích cầu mua mũ (nón) xịn!
  • Minh Trinh Sao chưa có những nghiên cứu : Đội nón bảo hiểm " xịn " gây vướng víu, chậm phản ứng quay đầu ngoái cổ gây thêm tai nạn nhỉ ?
    Tớ đã đội thử 1 nón triệu bạc, nặng khiếp
  • Nhn Pham Rởm vẫn sống,xịn vẫn chết.Thống kê chỉ cho số chết,ko biết nguyên nhân chết.Cái mũ thực chất là để bảo vệ cái sọ,tránh trường hợp ông sống thành ngớ ngẩn.
    Cái mũ dù rởm,cũng phần nào hạn chế trấn thương sọ não
  • Nhn Pham Chính sách bắt đội mũ là hay,nó tiêu cực là tại con người,vấn đề kỹ thuật chứ ko phải tại nó.Phải xác định vậy trước.
    Trò ép đội mũ xịn rõ là làm khét để quay màu.
  • Tuấn Anh Nguyễn Ko biết trên hn tn chứ hp dân kêu vụ MBH lắm Lê Hương Lan Lê à
  • Tuấn Anh Nguyễn Hnay bà con kêu cướp hết đất r giờ lại móc túi của dân...hazzazz
  • Lê Hương Lan Anh Nhn Pham, theo em, chính sách đội bắt buộc đội mũ BH chẳng qua là do mấy ông bà ngồi phòng lạnh bắt chước nước ngoài bê về VN. Tương tự như mấy ông ở Bộ Nông nghiệp từng có ý định bắt người nuôi chó ở VN phải gắn chip cho chó.

    Ở VN, việc bắt buộc đội mũ BH đã làm hơn 6 năm nay và bây giờ, chính những cơ quan chức năng thừa nhận là có đến 95 hay 100% ng đi xe máy là đội mũ rởm, đội mũ chỉ để đối phó với CSGT. Điều này chứng tỏ tuyệt đại đa số ng tham gia giao thông không đồng tình với việc bắt buộc đội mũ BH.
    Vậy tại sao ko bỏ nó đi? Đội mũ là để bảo vệ cái đầu của chính người dân khi tham gia GT kia mà?
  • Lê Hương Lan Ông Đinh La Thăng- Bộ trưởng Bộ GT có phát biểu rất hay:
    ____
    “Chất lượng MBH rởm là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước chứ không thể bắt người dân phải chịu trách nhiệm được, không thể phạt người dân vì đội MBH rởm hay mũ kém chất lượng. Vì thế, khi phạt người tham gia giao thông không có chuyện phạt vì mũ rởm, mũ kém chất lượng hay mũ không giống MBH... Các loại mũ này không thể phân biệt được, nếu cố phạt thì chỉ có tranh cãi suốt ngày. Trách nhiệm của quản lý thị trường là phải đảm bảo được sản xuất và lưu thông.”
  • Minh Trinh Ít nhất thì cũng nên hủy bỏ khi di chuyển trong thành phố bởi vì với tốc độ chậm như thế thì quả thật không cần đội mũ bảo hiểm.

    Khẳng định là nếu trưng cầu dân ý thì có trên 90% con gái và 90% thanh niên có người yêu là .. con gái sẽ không thích đội cái " của nợ " này trên đầu
  • Jenna Helena Đừng hy vọng bỏ đội mũ bảo hiểm, đơn giản là có băng đảng nắm quyền lực không bằng TÍN NHIỆM CỦA NHÂN DÂN, chúng nắm quyền bằng tín nhiệm của các anh thà chết ĐÁNH ĐU TRÊN CẦN GẠT NƯỚC!
  • Nhn Pham Nếu bỏ quy định này,anh thuộc nhóm thích,nhiều mũ thời trang
    Nhưng nói dân đội mũ để đối phó làm căn cứ bỏ chính sách thì sai,lấy việc cấm đốt pháo để so sánh.
    Nhiều khi phải thực sự độc tài trong những việc đúng,dân đội mũ rởm thì tiêu diệt bọn làm mũ rởm.Vẫn hơn để xh có nguy cơ nuôi báo cô những ông ngớ ngẩn.
    ...Xem thêm
  • Nhn Pham Giờ để phản bác chính sách này,ta phải so sánh tỉ lệ trấn thương sọ não,mức độ trấn thương khi có và ko có mũ và với mũ rởm và mũ xịn.
  • Minh Trinh Khó tiêu diệt " mũ rởm " hơn là hàng giả; lý do là người dân chỉ cốt đội mũ cho có và càng nhẹ, càng rẻ càng tốt do sự không cần thiết phải có mũ bảo hiểm trong thành phố .

    Ai chở bạn gái; cứ đưa thử 2 loại mũ xem nàng sẽ chọn loại nào là biết ngay
  • Nhn Pham Bác Minh Trinh,bạn em chết trước khi quy định đội mũ có hiệu lực khoảng 1 tuần.
    Đi đường làng,xe máy ngược chiều loạng choạng,ông ngồi sau sợ quá nhảy xuống,khi nhảy ẩy vai nó phát.Xe đi rất chậm,nhưng húc vào cột điện,đầu nó lao vào vỡ đúng thóp,cái xe ko một vết xước mà người lại chết.
  • Minh Trinh Không phủ nhận có những trường hợp thoát chết nếu có mũ nhưng cũng không thể chối bỏ chuyện vì mũ bảo hiểm mà thêm tai nạn vì chủ quan , thiếu cẩn thận trong khi lái và vì vướng víu cũng có...

    Nói chung là trừ khi phóng nhanh trên xa lộ, với tốc độ hạn chế trong thành phố, không cần phải ép dân phải đội nón mà để cho dân tự do đi .. cảnh sát GT có thiệt thòi ... chút đỉnh nhưng toàn dân sẽ vui mừng hehehe
  • Q Thanh Khoa nói chi cho nhiều ý thức người dân thôi làm đúng luật thì chả ai làm gì được mình làm sai luật thì đẻ ra cả đống rác kèm theo ? vậy làm sai luật để làm gì ? làm sai luật để đẻ ra cả đống rác rồi ngồi tha...Xem thêm
  • Q Thanh Khoa cái chuyện nhỏ như con kiến là không có chỗ sản xuất và người bán mũ dỏm là xong ? nhưng chả thấy ai làm chắc quản không được thì đá qua cho người dân mà người dân thì biết con mẹ gì đâu cứ thấy rẻ đẹp và được bày bán công khai thì theo suy nghĩ thông thường thì nó là hợp pháp thế là thành ra huề vốn nhiều cái luật như cái này ra cho có rồi chả ai làm ai biết rồi chìm xuồng và nhờn luật
  • Lê Hương Lan Anh Nhn Pham lại sai khi so sánh việc bắt đội mũ BH với việc cấm pháo.
    Nhiều người nói rằng cụ Võ Văn Kiệt làm rất nhiều việc cho nước cho dân nhưng có 2 việc rất đáng ghi nhớ là đường điện 500 KV và cái Chỉ thị 406 về cấm pháo.
    Việc cấm pháo rõ ràng l
    à có lợi cho dân nên được đa số ng dân đồng tình. Trước đó, hàng năm có biết bao nhiêu tiền bạc đổ vào pháo? Mỗi năm có biết bao ng chết, bị thương vì pháo? Pháo là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những tang tóc đó.

    Còn cái mũ BH- nó đâu phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc có hay không thương vong trong TNGT?
    Ngược lại, 6 năm qua, có biết bao nhiêu hệ lụy, tang tóc vì chính cái quy định này.
  • Lê Hương Lan Bạn Q Thanh Khoa, mình cũng ko thể đồng tình với bạn khi bạn cho rằng chỉ có "mấy ông cố nội mang danh người dân" là phản đối việc bắt buộc đội mũ BH.
    Xin trích:
    ----

    Theo Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp, sau 5 năm vận động toàn dân đội mũ bảo hiểm, tỷ lệ đội mũ đạt 90%, nhưng trong đó có tới 70% là mũ giả, kém chất lượng. Còn ông Đinh Mạnh Toàn - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an, là người có phát ngôn ấn tượng mới đây khi cho rằng “các nhà báo thiểu năng”) cho chúng ta biết con số ấn tượng hơn: 100% ý kiến của người dân cho rằng cứ rẻ là mua, biết là hàng giả vẫn mua.
    ----
    Như vậy, 70 hay 100% người đi xe máy đội mũ BH rởm chỉ là đối phó với CSGT. Đây chính là phản ứng của người dân, tuyệt đại đa số chứ ko phải một vài người không đồng tình với quy định bắt buộc đội mũ BH.
  • Q Thanh Khoa thì đó đều do ý thức thôi tối ngày tính chuyện lách luật nên có làm gì ra hồn đâu
  • Q Thanh Khoa "Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật" khẩu hiệu thì đầy rẫy chằng thấy ai làm thế thì nước sao phát triển nổi mấy ông làm luật thì trên mây còn ra luật thì chẳng có biện pháp để bắt người dân thực hiện nên riết nhờn
  • Tuấn Anh Nguyễn Nhà Hương Lan Lê vs hà trần bán mũ bh sịn sao mà phản pháo dân nghèo thế? Hay con mấy ông bộ ngồi chơi xơi nc..
  • Lê Hương Lan Nhất trí với Q Thanh Khoa: Ý thức quan trọng. Muốn ý thức ng dân được nâng cao thì bắt buộc các cơ quan làm chính sách phải thận trọng, phải đưa ra các chính sách thực sự có lợi cho đa số ng dân.
  • Tuấn Anh Nguyễn Đính chính với e Hương Lan Lê a t.anh sn 78,đăng 86 để lừa hotgirl đấy.hì
  • Tuấn Anh Nguyễn Có lẽ a t.anh bức xúc thay ng dân họ kêu than nên a đọc chưa rõ,nói thế là phải nhận lỗi e Hương Lan Lê
  • Io Moon · Bạn bè với Nhn Pham7 người khác
    Đéo chết vì chấn thương mấy mà toàn bị cán qua người, chắc sắp tới ra thông tư bắt mặc giáp sắt, mà giáp đểu sẽ bị phạt
  • Võ Lê Nhật Minh siết chặt nơi sản xuất. bắt hàng lậu. vậy là xong. người sử dụng sao boết nón tôtháy xấu mà phạt ngta
  • Minh Trinh Nếu là ở xứ tư bẩn và có vận động bầu cử quốc hội, ứng cử viên chỉ cần tuyên bố vận động huỷ bỏ quy định mũ bảo hiểm trong các thành phố thì tôi bảo đảm là sẽ đắc cử
  • Suong Themoi Mũ BH áp dụng cho đường quốc lộ hoặc cao tốc thì được. Nội đô đi toàn <20km/h. Đội ngứa cả đầu.
  • Suong Themoi Nhà tôi 2 con học cấp 1. Trường ko cho mang MBH vào lớp. Sáng bố đưa phải mang 2 mũ của con đến cquan. Chiều mẹ đón lại 2 mũ khác.
  • Lê Công Trinh sự chồng chéo , yếu kém trong quản lý , rất giỏi trong việc đẻ ra cách vét tiền . bộ phận thực hiện mai phục rình rập bắt bớ . muốn ko phiền phức thì ...tiền ôi dào . khổ dân béo quan
  • Lê Công Trinh cán bộ phải có cái TÂM - TẦM - TÀI . cái tâm suy nghĩ đến dân và hướng đến cái tốt đẹp cho dân cho đất nước . cái tầm là nhìn đc đánh giá đc thực hiên đc . cái tài trong lãnh đạo quản lý điều hành .... thì dân đâu có khổ , kêu ca . ức chế vãi .
  • Lê Hương Lan Chính phủ tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt chỉ quy định công an được phép xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách (không cài quai) mà thôi.
    Và chấm hết.
    Không hề có cái khái niệm "mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy"

    Thế nào là "mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy"?
    Và ai là người đẻ ra cái quy định mới này?

    Xin thưa, trước đây, ngày 28/2/2013 4 bộ ký Thông tư liên tịch số 06/2013 cũng không nói là phạt "mũ dỏm" mà là đưa ra quy định bắt buộc về cái mũ xịn. Theo đó, mũ xịn là mũ "Có cấu tạo đủ 3 bộ phận vỏ mũ, đệm hấp thụ rung động và quai đeo." Nếu cái mũ bảo hiểm không xịn, không đủ điều kiện như thế này thì bị phạt.
    Ngay lập tức, Thông tư liên tịch số 06 bị dư luận phản ứng. Bộ Tư pháp cũng đã chỉ ra sự bất cập và trái nghị định của chính phủ.
    Và 4 bộ đã phải rút lại thông tư nói trên.

    Nay thì Ủy ban ATGT đưa ra một khái niệm mới "mũ không phải MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy" nhưng nội dung của nó là nhắc lại cái Thông tư 06, có hoán cải một chút: Thông tư 06 gọi là "3 bộ phận", nay, Kế hoạch 69 gọi là "3 lớp".

    Theo Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 (có hiệu lực từ ngày 01/7/2013) thì chỉ có Chính phủ mới có thẩm quyền quy định hành vi vi phạm hành chính cùng hình thức xử phạt, mức xử phạt tương ứng. Cấp bộ, dù là 1 bộ hay 4 bộ cũng không có thẩm quyền này.
    Còn Ủy ban An toàn gt lại càng không phải là cơ quan có quyền đưa ra những quy định mới, những hành vi vi phạm mới so với Nghị định của chính phủ.
    Xem thêm trao đổi với bạn Đất Đối Không bên nhà An Nam
    https://www.facebook.com/an.nam.../posts/278041605734456...
    LẠI PHẠT MŨ BẢO HIỂM KHÔNG ĐẠT CHUẨN

    Xem thời sự tối nay, không ít người bức xú... Xem thêm
  • Người Thứ MộtTỷ LẻMột Nhẹ rẻ tiện lợi và qua mắt CA thôi CACC ơi, cũng giống như mặc cái áo mưa tiện dụng 6.000 ở SG thay vì mua cái 150.000. Nhiều người không thích cái mũ bảo hiểm xịn vì nó bất tiện, một số nói nó vướng (như kiểu gương thu nhỏ cho xe máy), một số ngại nó ...Xem thêm
  • Linh Antony lại béo bọn chó vàng , chó xanh
  • Lê Hương Lan Mình ko thích những ý kiến dạng như trên, Linh Antony
  • Lê Hương Lan Anh Củ Hành, Đất Đối Không vào xem những ý kiến của lãnh đạo CSGT các địa phương nè: Ngay CSGT cũng ko phân biệt dc đâu là mũ dỏm, đâu là mũ xịn thì sao có thể xử phạt ng khác?
    ----
    Từ 1-7: phạt đội mũ bảo hiểm không đúng cách


    Mũ bảo hiểm không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán trên đường Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM chiều 28-6 - Ảnh: Quang Định

    Liệu quy định này có hợp lý, thực tế là có xử phạt được không?

    * Đại tá Đào Vịnh Thắng (trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Hà Nội):

    Còn nhiều vướng mắc

    Bắt đầu từ ngày 1-7, lực lượng CSGT Hà Nội thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử phạt đối với mũ bảo hiểm không đúng quy cách, không đảm bảo chất lượng (mũ bảo hiểm dỏm). Để kiểm tra, xử lý hành vi này, CSGT Hà Nội thông qua việc xử lý các vi phạm khác như chở quá số người quy định, đi sai làn đường, vượt đèn đỏ... chứ không phải dừng bất kỳ phương tiện nào lại để kiểm tra rồi xử phạt về mũ bảo hiểm. Tinh thần là những ngày đầu vẫn nhắc nhở nhân dân, giải thích cho người dân biết và thay đổi sang loại mũ đúng chủng loại, quy cách.

    Tuy nhiên, việc xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng cũng gặp không ít vướng mắc. Thứ nhất, theo quy định thì chỉ có phạt chứ không có hướng dẫn về việc thu lại chiếc mũ không đúng chất lượng. Nếu thu mũ, dẫn đến chuyện người dân để đầu trần đi xe máy thì lại vi phạm; còn như không thu mũ, rất có thể người dân lại đội mũ cũ thì cũng tiếp tục vi phạm. Thứ hai, bằng mắt thường, lực lượng CSGT không thể dễ dàng khẳng định đâu là chiếc mũ không đúng quy cách, không đảm bảo chất lượng.
  • Lê Hương Lan * Đại tá Nguyễn Đến (trưởng Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng):

    Khó xử phạt dân


    Người dân khi mua mũ bảo hiểm làm sao phân biệt được đâu là mũ thật, đâu là mũ không đảm bảo chất lượng. Và khi người dân tham gia giao thông thì CSGT cũng không thể dừng xe rồi kiểm tra và nhận biết đâu là mũ tốt, đâu là mũ dỏm. Thực tế rất khó nhận biết được mũ bảo hiểm nào không đạt chất lượng, trừ một số mũ có hình dáng, mẫu mã khác thường. Lúc dừng xe, CSGT không thể lật mũ của dân ra rồi kiểm tra từng chi tiết để phân tích cho dân biết mũ họ đang đội có đảm bảo chất lượng hay không. Nói thật CSGT không phân biệt được mũ đảm bảo chất lượng thì làm sao nói dân khi có thắc mắc.

    Sắp tới CSGT Đà Nẵng vẫn chưa tiến hành xử phạt các nội dung liên quan đến đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng. Hiện chúng tôi chỉ tuyên truyền, vận động người dân khi mua mũ bảo hiểm thì nên chọn các điểm có uy tín hay điểm đổi mũ bảo hiểm giá rẻ chất lượng do Ủy ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng triển khai đổi hoặc bán. Mấu chốt để người dân khi tham gia giao thông không phải đội cái mũ kém chất lượng lên đầu là chúng ta phải xử lý từ gốc, đó là các cơ sở sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng. Chúng ta phải quyết tâm chặn ngay tận gốc, xử phạt thật nặng đối với các đối tượng sản xuất kinh doanh mũ giả mới hi vọng chấm dứt được nạn mũ bảo hiểm kém chất lượng.

    * Thượng tá Nguyễn Văn Tám (phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Cần Thơ):

    Xử nghiêm

    Từ ngày 1-7, CSGT TP Cần Thơ sẽ xử phạt nghiêm người điều khiển môtô, xe máy, xe máy điện đội mũ bảo hiểm không đúng quy định, kể cả người ngồi phía sau. Việc xử phạt thực hiện theo thủ tục đơn giản (xử phạt tại chỗ), biên lai theo mẫu đã có trước đây. Theo quy định, mũ bảo hiểm phải có nhãn “mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô, xe máy”, tuy nhiên nhiều mũ bảo hiểm trước đây không có dán nhãn này. Trong trường hợp đó, CSGT chỉ nhắc nhở và yêu cầu đổi mũ khác cho phù hợp chứ không xử phạt, nhằm giải quyết theo hướng có lợi cho người dân.
  • Nhn Pham Nhẽ thoát?
    http://cafef.vn/.../khong-phat-nguoi-doi-mu-bao-hiem-kem...
    cafef.vn
    Việc mũ bảo hiểm rởm là trách nhiệm của cơ quan chức năng chứ không bắt người dân phải chấp nhận điều đó.
  • Lê Hương Lan * Đại tá Ngô Văn Chiến (trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai):

    E rằng không ổn


    CSGT xử lý người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm dỏm là cái khó chứ không phải dễ. Tôi đơn cử, khi CSGT nghi ngờ mũ bảo hiểm dỏm, kiểm tra thì người dân đòi hỏi chúng tôi phải chứng minh thế nào là mũ dỏm, có thể nói là rất khó làm được điều này. Thậm chí, người dân đưa ra chiếc mũ kém chất lượng có dán tem như thật, cho rằng họ là nạn nhân, không biết đâu là thật - giả thì phải xử lý ra sao? Không khéo người vi phạm lại nghĩ thế này thế nọ về CSGT, vô tình làm hình ảnh CSGT thiếu thiện cảm trong mắt người dân.

    Theo tôi, trong việc này, cùng với việc xử lý nghiêm các đơn vị sản xuất mũ bảo hiểm kém chất lượng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ rõ cho người dân các quy chuẩn của mũ bảo hiểm. Khi đó, chúng ta xử phạt thì người dân mới tâm phục khẩu phục. Còn bây giờ mà phạt thì e rằng không ổn...

    * Trung tá Nguyễn Bình Tâm (đội trưởng đội CSGT Công an Q.Bình Tân, TP.HCM):

    Đẩy cái khó cho dân và cho cả công an

    Cho tới nay chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể cách phân biệt các loại mũ bảo hiểm hợp chuẩn, hợp quy hay không, đâu là cơ sở để phát hiện, xử lý đối với người đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn. Khi có đầy đủ quy định về tiêu chuẩn chất lượng, cách phân biệt loại đạt và không đạt, phân biệt hàng thật - hàng giả thì các cơ quan liên quan mới có căn cứ để xử phạt. Hiện chúng ta cứ để hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng bán tràn lan ngoài thị trường, người dân thoải mái mua, rồi buộc lực lượng công an có trách nhiệm phải kiểm tra và xử phạt, như vậy là đẩy cái khó cho cả công an lẫn người dân.

    Tôi nói thật, nếu nghi một người đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn mà CSGT dừng xe lại kiểm tra thì sẽ không biết nói sao khi người dân hỏi: “Cơ sở nào để nói mũ của tôi không đạt chuẩn?”.

    NHÓM PV - CTV TUỔI TRẺ
  • Đất Đối Không Hehe, cảm ơn em. Hình như hết phạt cmnr!
  • Củ Hành Cô LHL vẫn còn bức xúc chuyện này nhỉ. Anh thấy cô hơi kém . Chưa kể trình yếu của một số cán bộ CSGT lên Tuổi trẻ mà nói như thế
  • Củ Hành Và anh nói với cô, hàng giả, hàng kém chất lượng gần như không có. Những thằng trưởng phòng nói như thế là .... ngu cô ạ
  • Lê Hương Lan He he....
    Ông Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu đúng như em đẫ chỉ đạo nè, anh Củ Hành
    -----

    Không phạt người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng!
    Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết như vậy tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 01/7.
    Ngày 01/07/2014, Chính phủ họp báo thường kỳ tháng 6/2014.

    Khi được hỏi về việc xử phạt người đội mũ bảo hiểm rởm từ ngày 01/7, cụ thể là cảnh sát giao thông đã được trang bị kiến thức để có thể đánh giá chất lượng của mũ bảo hiểm? Có cơ chế quản lý để người dân có thể mua được mũ xịn? cơ chế nộp tiền phạt như thế nào?

    Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Theo điều 8, xử phạt người điều khiển phương tiện, chỉ có 2 hành vi bị phạt là không đội mũ bảo hiểm và đội mũ không cài dây.

    Ông Nên nói: Thông tin phạt người đội mũ kém chất lượng thời gian qua là không chuẩn, khiến người dân bất an. Báo chí hãy đăng tải thông tin chính xác để người dân được yên tâm.

    Bộ trưởng nói thêm, tất nhiên chúng ta muốn bảo vệ tính mạng người dân nhưng trong điều kiện hiện nay chỉ nên phạt như thế. Việc mũ bảo hiểm rởm là trách nhiệm của cơ quan chức năng chứ không bắt người dân phải chấp nhận điều đó.
    Hải Minh

    Theo Trí Thức Trẻ
  • Củ Hành Mở ngoặc Như báo Tuổi trẻ dẫn đóng ngoặc
  • Củ Hành Hehe, nếu thế thì BKHCN ném vào sọt rác hoặc cho ...... cún nó tha là vừa, em nhỉ
  • Jenna Helena Dán tem mũ bảo hiểm là trò THU TÔ trá hình đậm chất phong kiến.
  • Lê Hương Lan Thôi nhá, kết thúc cuộc tranh luận nhá.
    An Nam, Kim Thủy Trần, Khù Văn Khoằm Jenna Helena Bao Bất Đồng
  • Củ Hành Và thưa cô, anh khẳng định với cô, với suy nghĩ của cô và một bộ phận không nhỏ như vậy thì sau này cô đừng có trách tại sao chấn thương sọ não còn nhiều. Và tại sao Nhà nước bất lực trước cái cảnh dân đái vào Luật cô ạ
  • Củ Hành Nhắc cô 1 câu : "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân".
  • Nhn Pham Thực ra phạt dân cái đáng ra là trách nhiệm của chính quyền thì đã đái vào bất cứ nguyên tắc gì rồi,nếu dân có đái vào luật thì chẳng qua "CQ sao,dân vậy"
  • Nhn Pham Tiên trách kỷ,cq nên trách bản thân mình nuôi một lô lốc cơbquan như QLTT mà vẫn bắt dân tự bảo vệ mình trước sự tấn công của hàng giả.
    Vụ này,giống như bọn hồi giáo ném đá phụ nữ bị hiếp dâm vậy.Man rợ
  • Kim Thủy Trần Lạm bàn thì luật pháp của ta cũng vẫn bị biến thành chuột bạch.
    Ý kiến kết luận của mình là dân đội mũ kém chất lượng thì thu hồi và tiêu hủy; nhà sản xuất bị cấm sx mú rởm, thương nhân cấm bán trên thị trường. Số mũ đang lưu hành thu hồi và tiêu hủy. Ai vi phạm theo luật xử nghiêm. Bạn Lê Hương Lan Lê là luật sư nên đề nghị giới luật sư thảo luận và nghị quyết tinhvthần của Chế độ Gơ-ra-phê-pa-ra-nô-môn.
  • Jenna Helena Ngồi xổm thôi Nhn Pham, nói năng cho có văn hóa tí chứ!
  • Củ Hành Bởi chính vì thế cho nên tôi chưa bao giờ có hứng bàn luận với cậu Nhn Phạm ạ. Một cái nền yếu thì cậu đừng mòng xây được 1 cái nhà chắc.
  • Lê Hương Lan Mấy anh ở UBATGT dẫm lên luật, như ông Chủ nhiệm VP CP nói trên kia:
    Chính phủ chỉ quy định 2 hành vi là không đội mũ bảo hiểm và đội mũ không cài dây.
    Các ông tự tiện sáng tác ra hành vi mới.
    ...Xem thêm
  • Jenna Helena Cái nền yếu đó là tại dân Củ Hành tin chắc như vậy. Tôi cũng tin một số nhiều dân muốn đập cái đang xây trên cái nền ấy đấy, lý do đơn giản, nó đang xụp xuống đầu họ.
  • Jenna Helena Ông Chủ nhiệm nói chưa đủ. Đây là trò lợi dụng chức vụ quyền hạn vì lợi ích cục bộ. Theo định nghĩa đó là THAM NHŨNG. Vậy còn phải đi tìm và chống tham nhũng ở tận đâu? Theo luật mà chắc Lan Hương rành, hoàn toàn có thể khởi tố.
  • Củ Hành Còn bạn, còn tôi Jenna ạ. Có một môn tôi muốn khuyên khác bạn nên tìm hiểu là môn học về "Tâm lý và dân tộc học". Khi nào các bạn hiểu thì hãy quay lại tranh luận với tôi. Còn giờ thì miễn tiếp. Thông cảm vậy nhé
  • Củ Hành Lê Hương Lan, tôi nhớ là lúc sáng nay cô chưa cãi được tôi và phải trốn đến bây giờ mới tỉnh được
  • Nhn Pham Hôm nay cực văn hoá rồi đấy,"đái" là từ củ hành dùng trước.
    Vô văn hoá,thì cô như cứt,soi tôi đéo soi nó
  • Nhn Pham Văn hoá nhé,cái gì là nền,cái gì là ngọn?
    Suốt ngày các anh đòi dân phải thế này thế kia.Dân vốn là từng cá thể đơn lẻ trong xh,kẻ điều hành xh ko ra gì sao cứ trút lên dân?
  • Nhn Pham Tóm lại,tư tưởng của đám nắm luật xứ này chả khác gì đám hồi giáo mà tôi nói ở trên.
  • Lê Hương Lan Anh Củ Hành, lúc sáng em đã nói rõ lý do rút ra khỏi cuộc tranh luận rồi mà?
    Đến trưa, đang bận nhưng có liếc qua một ý kiến của anh ở đâu đó em phì cười nhưng lúc đó ko gõ trao đổi đc.
    Ý kiến đó của anh ở chỗ nào, em ko nhớ nhưng anh nói đại ý là:
    ----
    - Không thể cấm làm mũ giả được vì bắt chỗ này nó mọc lên ở chỗ khác=> Do đó cần cấm đội mũ giả là đánh tận gốc bọn làm mũ giả.
    ---
    Mọi ng thấy lập luận kỳ khôi ko?
  • Củ Hành Với cách nói của cô như vậy. Anh khẳng định là anh coi thường cô Lê Hương Lan
  • Jenna Helena Anh Củ Hành bảo thủ đến mức kỳ cục trong chuyện này. Tôi nghĩ bình thường anh ấy không như thế.
  • Lê Hương Lan Anh Nhn Pham, anh Củ Hành, có thể quan điểm chúng ta có sự khác biệt nhưng đừng đôi co nặng lời với nhau ở nhà em nha.
  • Jenna Helena Đừng gì súng vào đầu dân, bắt dân làm con tin để cưỡng bức bọn làm mũ giả ra hàng chứ anh Củ Hành?
  • Nhn Pham Tôi chưa đọc ý kiến của anh Hành bên kia,nhưng dự là kiểu gì cũng lôi ý nghĩa của chính sách ra: bảo vệ sức khoẻ tính mạng,dân ko ý thức nên làm chặt.
    Kiểu này là làm lạc vấn đề (nếu quả có nói thế).Vấn đề cô Lan bàn là hiệu quả của chính sách và sự lộng quyền,phạmbluật của cơ quan thực thi chính sách.
    Thêm nữa,là sự ngược đời như tôi nói: ko đánh vào thủ phạm,lại gõ vào nạn nhân.Hay họ coi đây là tệ nạn xh?
  • Củ Hành Và rất tiếc thằng cu An Nam nó không dám giữ lại những gì tôi nói trưa nay cô Lê Hương Lan ạ nên bây giờ cô có muốn nói gì đi chăng nữa tôi cũng vẫn coi thường cái cách cô nhét chữ vào mồm người khác.
  • Nhn Pham Ở nhà cô Lan anh lúc nào cũng là jen tờ lờ mần,đến mức cao nhất có thể
  • Jenna Helena Tôi có đọc anh Củ Hành và cả Đôi mắt, tôi xác thực ý kiến 2 anh này như thế, đừng vu oan cho Lê Lê Hương Lan!
  • Củ Hành Vấn đề tôi bàn trưa nay ko như cách bạn hiểu Jenna ạ. Rất tiếc những gì tôi nói đã bị xoá nên tôi miễn bình luận về chủ đề này nữa.
  • Lê Hương Lan Đúng, bạn Jenna Helena diễn giải như vậy là đúng với cái quan điểm của anh Củ Hành

    Khi đưa ra quy định bắt buộc đội mũ BH người ta nói các mục đích nhân văn là bảo vệ cái đầu của ng tham gia GT. Chứ đâu có mục đích hỗ trợ nhà nước để oánh bọn làm mũ BH giả?
  • Củ Hành Bạn có xác nhận tôi nói 1 câu rằng những nhà sản xuất những cái mà bạn gọi nó là mũ bảo hiểm dỏm như cô HLL đang nói có thể kiện cô HLL về tội vu khống không?
  • Củ Hành Và tôi nói rằng, đó là tình trạng bắt cóc bỏ dĩa. Nhưng tôi chưa bao giờ khẳng định họ sản xuất mũ bảo hiểm giả như cô. Cô HLL ạ
  • Lê Hương Lan Bạn Jenna Helena, nói bên anh Doi-Mat Vn hử? Tôi sang xem nhá
  • Củ Hành Bởi kiểu tranh luận dạng nhét chữ vào mồm như thế này thì thực sự mất hứng. Nhỉ
  • Lê Hương Lan Không có, bạn Jenna Helena ạ:
    https://www.facebook.com/doimat.cuanhcuem.net/posts/688771011196287
    Các bạn cứ tranh cãi vụ mũ bảo hiểm là phạt người bán, người SX hay người sử dụn... Xem thêm
  • Jenna Helena Đây ạ: Các bạn cứ tranh cãi vụ mũ bảo hiểm là phạt người bán, người SX hay người sử dụng là đúng (thực ra thì cơ quan chức năng xử lý cả 3 nếu phát hiện). Mình thì thấy phạt ai cũng đúng nhưng ko quan trọng bằng cách thi hành luật: phải cương quyết, nhất quán tránh bắt cóc bỏ dĩa, đánh trống bỏ dùi...
  • Nhn Pham Ngoài lề tí,hôm nay bà già tôi bắt tôi vứt cái mũ Việt-Nhật mà tôi gắn bó 5 năm ở nhà,đội cái mũ mới mua mất 500k.
    Cái mũ cũ tôi từng ném vào tường,nảy từ bên này qua bên kia ko vỡ.Mỗi tội lâu ngày bong mất tem
  • Củ Hành Tôi đô cô HLL có ảnh chụp để chứng minh cái gọi là "kỳ khôi" trong lập luận của tôi với cô chiều nay đấy? KHINH
  • Lê Hương Lan Đây rồi...
    Em đâu có cần chụp anh để ăn thua gì với anh?
    May quá, ý kiến anh vẫn còn nguyên thế này:
    ---
    Củ Hành Xử phạt cơ sở sản xuất như bắt cóc bỏ dĩa. Phạt chỗ này nó lại mọc ở chỗ khác. Nguyên nhân chính vẫn là do nhu cầu ở trong dân. Dân không chấp hành luật, không suy nghĩ đến mạng sống của chính mình mà chỉ coi là sự đối phó với luật.
    Một câu cửa miệng là "không biết thế nào là mũ tiêu chuẩn" được coi là sự đối phó cho những quy định chung. Và cho dù họ thừa hiểu thế nào là mũ đạt chất lượng, họ vẫn kêu lên là “không biết”. Điều này xảy ra không chỉ chuyện cái mũ mà còn ở rất nhiều vấn đề khác trong xã hội. “Không biết” là cách đối phó hữu hiệu nhất nhằm trốn tránh trách nhiệm của từng cá nhân với quy định của Pháp luật. 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy thì không cần tuyên truyền, ai cũng hiểu mũ đạt chất lượng là như thế nào?
    Và chính vì nhu cầu đối phó với luật mới xảy ra cái tình trạng bắt cóc bỏ dĩa như trên. Và em phải nói với bác Thắng Arch Nguyễn Xuân rằng, ở đây, chính người dân mới làm khó cho luật, cho bộ máy công quyền chứ không phải là bộ máy đá quả bóng sang dân. Bao nhiêu con người mới có thể đủ để suốt ngày đi khắp phố phường bắt những người sản xuất, mua bán mũ?
    Cách hữu hiệu nhất? Chỉ còn đánh trực tiếp vào túi tiền của người dân. Khi quy định đưa ra, so sánh việc nộp phạt 200.000 với mua 1 cái mũ bảo hiểm dởm. Thì tất nhiên dân sẽ mua một cái xịn cho an toàn. Nhu cầu mua mũ dởm bị triệt tiêu. Khỏi cần dọn thì đám kia cũng hết sống.
    Em khẳng định với bác, nếu trong tất cả các mặt của đời sống xã hội, dân chỉ cần tôn trọng luật một chút xíu thôi. Xã hội sẽ dễ thở hơn bây giờ rất nhiều và nhiều người cũng sẽ bớt cái nhìn tiêu cực đi. Sòng phẳng thì dân nên bỏ ngay cái câu “không biết” ra khỏi cái cửa miệng bác ạ. Tin Bộ chính trị các vị ấy còn moi được nữa là mấy cái tẹp nhẹp này.
    https://www.facebook.com/cu.../posts/1504280186469902...
    Mấy ban cứ chửi cái quy định xử phạt mũ bảo hiểm dỏm là ngu, là của bọn công chứ... Xem thêm
  • Jenna Helena Bác vừa bảo xóa đi rồi còn đố làm gì?
  • Củ Hành Khà khà, tôi để đấy cô HLL ạ. Tôi có 1 từ nào nói họ làm giả không cô. Cô học luật ra mà trình cô đến vậy à?
  • Lê Hương Lan Lại chơi chữ rùi...
    Thế anh bảo:
    ---
    Xử phạt cơ sở sản xuất như bắt cóc bỏ dĩa. Phạt chỗ này nó lại mọc ở chỗ khác.
    ---
    Vậy phạt nó vì hành vi gì?
  • Củ Hành Cô nên nhớ, quan điểm của tôi nói rõ là họ sản xuất mũ BH dùng cho thể thao và thời trang cô nhé. Như vậy họ ko phải chịu trách nhiệm trong việc sản xuất sản phẩm mũ bảo hiểm dùng cho người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Chỉ khi nào họ dán tem hợp quy CR thì cô mới nói họ sản xuất hàng giả, hàng nhái. Cô hiểu chưa?
  • Củ Hành Tôi vẫn nói là có những cơ sở chứ không khẳng định toàn bộ như cô cô HLL ạ Cái tôi định hướng ở đây là do nhu cầu của DÂN/
  • Lê Hương Lan Nếu nó chỉ sản xuất mũ dùng cho thể thao, thời trang thì anh có quyenf gì nhảy vào xử phạt?
  • Lê Hương Lan Thôi, xin để mọi ng đánh giá.
    Em lại bận.
    Nhiều việc quan trọng hơn.
    Nói nhiều ở đây có thể có ng cho rằng enm lắm điều.
  • Củ Hành Có những kẻ cố tình dán tem CR để chứng minh đó là sản phẩm MBH cho người điều khiển xe mô tô, gắn máy, nhằm lừa đảo khách hàng và hợp thức hoá nhu cầu lách luật của dân.
  • Củ Hành Cô hiểu vấn đề chứ???
  • Jenna Helena Chất lượng chẳng thể chứng minh bằng 1 con tem bác ạ. Bọn bán tem xịn còn đểu hơn bọn làm mũ giả với dán tem giả.
    ==

44 nhận xét:

  1. Khách qua đườnglúc 10:55 2 tháng 7, 2014

    Đọc, viết các số có 7 chữ số: từ trái qua, đơn vị, chục, trăm , ngàn, vạn, ức, triệu.
    20.000.000=> Đọc là 20 triệu, chứ không đọc là 20 tỷ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa cái này đứa trẻ con học lớp 3 lớp 4 đứa nào chẳng biết.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. 20 triệu triệu đồng là 20 ngàn tỷ đúng rồi.

      Xóa
  2. điều này thể hiện là các bác lãnh đạo coi thường người dân. Kiểu như thích thì ban, không thích thì bỏ.

    Trả lờiXóa
  3. Bắt hết, thu hết, phạt thật nặng cho chúng nó chừa cái tội "Có mắt như mù". Rau bẩn, hoa quả nhiễm hóa chất, sữa nhiễm độc... không thể nhìn, ngửi, hay nếm mà phát hiện ra ngay được, nên tạm thời chúng ta chưa xử phạt. Chứ cái tội cố tình tiêu thụ hàng rởm kém chất lượng bị cấm là không nên bỏ qua.

    Trả lờiXóa
  4. Chán mấy ông chính sách nhà mình, ra rồi lại cải hoán như cơm bữa, cái chính là mấy người bán hàng kém chất lượng thì không đánh vào mà cứ nhắm vào dân mà hành, dân thấy rẻ thì ham chứ biết quái thế nào là mũ thật mũ giả hay mũ 3 lớp đâu, đến nản...

    Trả lờiXóa
  5. Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người tham gia GT, nói cho cùng là để giảm thiểu chấn thương sọ não khi có tai nạn GT - nhấn mạnh là chỉ giảm thiểu - Qua 1 thời gian thực hiện , so với trước, hiện chưa có thống kê nghiêm túc nào khẳng định có giảm chấn thương sọ não không ?, trên thực tế dư luận ghi nhận không hề giảm thậm chí có nơi lại tăng lên . Khi mục tiêu chính ( giảm chấn thương sọ não ) của quy định rất lớn này , ảnh hưởng lớn đến đại đa số nhân dân VN ( bao gồm cả bản thân các nhà làm chính sách ) ; có vẻ không đạt được , lại thêm rất nhiều mặt trái phát sinh ,khó giải quyết ; thì tại sao ta không thẳng thắn nhìn nhận thực tế , mạnh dạn bãi bỏ quy định này ? Mọi quy định đều có thể chưa thật hợp lý , khi sửa chữa kịp thời , ta chỉ từ được đến được nhiều hơn , uy tín qua đó lại tăng lên . Lúc này , mọi tranh cãi không có hồi kết , mọi hệ luy , tiêu cực phát sinh , tự triệt tiêu .
    Cần nói là : bản thân tôi dù thế nào cũng vẫn tự mình đội mũ bảo hiểm , trước hết là cho mình và tôi vẫn ủng hộ việc đội mũ bảo hiểm nói chung, nhưng để mọi người tự giác thì hơn ( khi đó nếu lỡ hôm nào quên đội thì không còn phải nhìn trước nhìn sau như tội phạm nữa ) .
    Có vẻ khi đề ra quy định trên, các nhà chính sách , nghiêng về ngăn chặn , cường điệu vụ việc , chưa tính thấu đáo đặc thù GT tại VN , có phần nóng vội duy ý chí , dù mục đích là rất nhân bản . Chính vì vậy việc tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia GT ( chủ thể của bất cứ quy định nhà nước nào ) đã bị xem nhẹ .
    Thực tế cùng với việc đời sống mọi mặt nâng cao, nhận thức chung cũng nâng cao , mọi người ý thức được việc bảo vệ sức khỏe bản thân , tự giác thấy cần thiết đội mũ bảo hiểm khi ra đường , cộng với sự tuyên truyền , khuyến khích thường xuyên của chính quyền . Như vậy là khả dĩ nhất . Cần phải có lộ trình . Cái gì cũng có mặt trái , khi bãi bỏ quy định trên ta chọn mặt trái nhỏ hơn , đỡ phức tạp hơn.
    Cuối cùng, về thẩm mỹ , khi đó khung cảnh đường phố chắc chắn sẽ đẹp lên rất nhiều , bớt sự nặng nề , nhàm chán .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế thì bên công an lại GIAO CHỈ TIÊU THU TIỀN PHẠT cho các đơn vị, do vậy các đơn vị chỉ rình rập và truy bắt người không đội mũ BH.
      Như vậy, việc bắt buộc đội mũ BH không còn để bảo vệ người tham gia gt mà là để các đơn vị công an làm kinh tế. Mà số tiền thu được này cuối cùng cũng để chia chác trong nội bộ các đơn vị thu phạt.
      Thế có phải là kinh tế tư nhân ko?

      Xóa
  6. Theo tôi, người đội mũ làm gì có lỗi mà phạt? Ở đây là do cơ chế quản lý? Bởi vì người sản xuất phải xin phép, người kinh doanh cũng phải xin phép? Vậy ai cho phép SX và KD? Ai kiểm tra giám sát công đoạn này

    Trả lờiXóa
  7. Phải quy định hay định nghĩa thế nào là mũ bảo hiểm để cho nhà sản xuất phải gắn lô gô , nhãn mác v.v ( dễ nhận biết) và thông báo cho nhân dân biết quy định đó nếu không có lô gô , nhãn mác v.v. theo quy định thì không gọi là mũ bảo hiểm , mà đội mũ không phải là mũ bảo hiểm thì coi như không đội ( phải phạt) còn các nhà sản xuất mũ theo quy định mà kém chất lượng hay không đảm bảo chất lượng mới sử phạt được.

    Trả lờiXóa
  8. Nói rằng nhà sản xuât chỉ sản xuất cái gọi là "mũ" bằng nhựa nên không xử phạt được là không đúng. Điều luật của ta không được giải thích và vận dụng chặt chẽ nên một số người lúng túng. Hiển nhiên ta phải quy định và giải thích cặn kẽ chi tiết ,vận dụng chính xác các điều luật về "hàng giả,hàng nhái",quy định về khoa học an toàn ...và nhiều điều luật khác liên quan có thể vận dụng để chống hàng giả hàng nhái KHÔNG CHỈ BẢO VỆ BẢN QUYỀN mà còn NGĂN CẤM NHỮNG SẢN PHẨM CÓ HẠI CHO XÃ HỘI.

    Trả lờiXóa
  9. Rất rõ ràng thế mà CSGT không phân biệt được sao? Nón thời trang nhà sản xuất đã ghi rõ trên sản phẩm . Mặt khác chỉ có hai lớp là nhựa và vải, không có mút sốp giảm xung động. Ai cũng biết mà sao không áp dụng được ? Bó tay

    Trả lờiXóa
  10. "Đối với nhà sản xuất, có lẽ cũng khó phạt bởi về lý, họ chỉ sản xuất mặt hàng có tên là mũ (tất nhiên, họ không ghi là mũ bảo hiểm), một loại hàng nhà nước không cấm. Việc người mua sử dụng với mục đích gì không thuộc trách nhiệm của họ. Nó cũng giống như người sản xuất các mặt hàng dao, búa… người mua sử dụng làm công cụ sản xuất hay những mục đích khác, thậm chí như án mạng thì tại sao lại vì thế xử phạt nhà sản xuất?"""" * Tên đây là lời bài viết, nhưng theo tôi thì phạt Nhà sản xuất là đúng nhất vì khi sản xuất mũ là nhà sản xuất đã hiểu rõ mục đích của sản phẩm. Nếu thị trường không tồn tại loại mũ kém chất lượng sử dụng khi tham gia giao thông với phương tiện xe Gắn Máy thì người sử dụng cũng không mua phải những loại mũ không đúng quy định như vậy. Nên chấm dứt mũ dởm trên thị trường, vì xét cho cùng các mũ mà chúng ta đang nói thì không thể nào mà đội để tránh nắng, mưa, gió, các bạn thử hiểu xem một người bình thường khi đi xe đạp ra chợ hay đến nhà người thân thì ai mà đội mũa đấy, một người bình thường khi đi bộ ra đường, đi dạo mát thì ai đội mũ đấy; mà chỉ thấy người đi xe gắn máy mới đội đúng không vậy là người sản xuất đã xác định được khi hộ sản xuất ra các loại mũ nói trên là dành cho người đi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe mô tô. Vậy là nhà sản xuất hoàn toàn sai. * Nếu để phạt người tiêu dùng thì phạt trước nhà quản lý, cơ quan chức năng nên dẹp hệt các loại mũ kém chất lượng mà chúng ta đang nói thì khi đó sẽ không còn người đội mũ dởm nữ, chúng ta nên dành thời gian để xử lý nhà sản xuất trước sau đó mới sử lý người dùng. Trên là ý kiến của cá nhân tôi xin được góp ý,

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thấy sự việc đơn giản hơn nhiều. Có gì mà phải ầm ĩ lên thế. Tập huấn cho cảnh sát giao thông phân biệt mũ thật, giả. Sau đó tuyên bố "tịch thu tất cả những mũ được người đi môtô, xe gắn máy đội, mà không phải là mũ bảo hiểm. Sau đó tiến hành tiêu hủy tại chỗ, và không xử phạt họ" Tôi tin rằng, làm như vậy thì không ai dám đội loại mũ "giả" kia nữa. Ai mà có sức mua cho công an tiêu hủy mãi. Và thị trường loại mũ này không còn thì cũng chả còn ai sản xuất nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Nói như nhà báo thì Bây giờ nên ra quyết định đưa nón BH vào danh mục các mặt hang kinh doanh có điều kiện, hạn chế cấp phép sản xuất và kiểm soát giá, chat lượng chặt chẻ. Nón được sx ra ghi rõ là nón BH cho người đi xe máy, xe đạp điện.....Các nón thời trang khác sản xuất bởi 1 cơ sở không phép sẽ bị xử lý và người tham gia giao thông phân biệt nón BH cũng dễ hơn. Thật sự mà nói vể phía người tiêu dùng đa số là cố ý sử dung nón rẻ tiền,thời trang chứ không phải không biết nón kém chất lượng vấn đề này cần sự tuyên truyền giáo dục bằng các hình ảnh TNGT gây Chấn thương đầu do không dung nón BH chất lượng, nên phổ biến các hình ảnh này từ CSGT, Người dân, nhà báo lên các phương tiện báo chí, truyền thông. Khi đã có qui định ghi Nón BH dùng cho xe máy trên nón thì CSGT có thể phạt được các trường hợp đội nón thời trang( Hình thức " đè giác" với các kẻ không tự giác. Trường hợp các nón BH chat lượng trước đó không được ghi nhãn " Nón BH dùng cho người đi xe máy" sẽ được thu lại và đổi cho người dân hoặc thu lại, kiểm định rồi dán nhãn hợp qui sau đó trả lại. Tóm lại việc này cũng hơi thừa vì đã có nhiều tem nhãn qui định dán cho nón BH mà vẫn bị giả. Vấn đề còn lại là chức năng của Quản lý thị trường trong xử lý hang giả, kém chat lượng và các chế tài, hình phạt tù phải có tính răn đe, ngăn chặn.

    Trả lờiXóa
  13. thuốc giả, rượu giả, sữa và thực phẩm chức năng kém chất lượng, rau không sạch, mũ bảo hiểm rởm .v.v... người tiêu dùng mua phải thì đều là nạn nhân sao lại bị phạt??? Cơ quan chức năng kiểm soát đầu ra phải làm chặt và có thông báo trên truyền thông rõ ràng những loại mũ đạt chuẩn và tem dán đạt chuẩn để người dân nhận biết.

    Trả lờiXóa
  14. Trên mũ phải ghi chữ" Mũ bảo hiểm" tên Cty, ĐC, số ĐT nhà SX. Mũ Nhập khẩu thì dán tem NK. Nếu CA phát hiện mũ ko đạt chất lượng thì liên hệ với Cty in trên mũ để làm rõ. Nếu là mũ do hãng khác làm giả thì tạm thời điều tra làm rõ và xử phạt. Người dân ko bị xử phạt

    Trả lờiXóa
  15. theo tôi có 1 cách giải quyết như sau: đối với nhà sản xuất khi đăng ký thương hiệu và hàng hóa sản xuất ra phải ghi rõ có phải là mũ bảo hiểm cho moto xe máy ko (ghi rõ trên sản phẩm "mũ bảo hiểm cho moto xe máy" ) nếu là mũ bảo hiểm cho moto xe máy tất nhiên phải đảm bảo chất lượng nếu ko đảm bảo chất lượng thì phạt nhà sản xuất. đối với người tiêu dùng: khi mua sản phẩm phải đọc kỹ thông tin trên "mũ bảo hiểm cho moto xe máy" được ghi in rõ trên mũ, nếu người dân khi đội mũ không có dòng chữ này thì phạt người dân. để tránh trường hợp bị mờ dòng chữ này nhà nước có thể yêu cầu nhà sản xuất in nổi bên ngoài và bên trong mũ. mong ý kiến của tôi sẽ giúp ích được người dân

    Trả lờiXóa
  16. không xử phạt người tham gia giao thông đội mũ kém chất lượng là đúng , cái cốt yếu ở đây là ý thức của người tham gia gt. nếu anh có ý thưc trách nhiệm với sức khỏe tính mạng của mình thì hãy chọn mua những loại mũ ở những của hàng ủy quyền của các hãng xe hay những cửa hàng có uy tín thay vì ham rẻ mua những kiểu mũ chống chế rẻ tiền ngoài vỉa hè giá mấy chục nghìn. hai nữa các ngành chức năng các đơn vị quản lý thị trường cần làm tốt vai trò của mình trong khâu rà soát xử lý các cơ sở sản xuất các loại mũ kém chất lượng và các cửa hàng bày bán các loại mũ không đủ tiêu chuẩn để những loại mũ kém chất lượng không còn đất diễn, có như vậy người dân sẽ yên tâm khi chọn mua mũ bảo hiểm

    Trả lờiXóa
  17. Việc đội mũ bh an toàn là đúng rồi. Nhưng nhà nước ban hành chủ trương nên có chế tài thật nghiêm khắc kèm theo đối với những nhà sx mũ dỏm, kém chất lượng nói riêng và các doanh nghiệp sx hàng dỏm khác nói chung. Khi phát hiện doanh nghiệp nào làm ăn bất chính như trên sẽ tịch thu và phạt gấp 10 lần, vi phạm lần 2 sẽ phạt gấp trăm, ngàn lần có thể tan gia bại sản,thử hỏi có ai dám làm chuyện bất lương nữa không. Cứ để chuyện này xảy ra hoài cuối cùng người tiêu dùng gánh hết, nói mãi. Việc thu, hủy nón kém chất lượng của người tiêu dùng, cuối cùng lợi cho các doanh nghiệp làm ăn bất lương chứ ai. Còn việc phạt người đội nón thì không thể được, cho dù họ đội chỉ là đối phó. Phạm Đoàn

    Trả lờiXóa
  18. toi la nguoi dan,xin tham gia mot vai loi nhu nay.thu nhat la phai quan ly tu khau cap phep kinh doanh,khau san xuat,san xuat gi,kinh doanh gi,deu co su kiem tra,giam sat,sao ma lam trai duoc,vi the khong the noi la thic san xuat mu nhu the nao thi san xuat.thu 2 la quan ly thi truong phai lam tot cong tac kiem tra giam sat,mu dom ban day cac cua hang,ngoai duong,co phai chon chui chon lui gi dau.ca he thong bao ve trat tu vao cuoc thi sao khong quan ly duoc?toi phan doi bien phap phat nguoi su dung.dung co ho hao rang " hay la nguoi tieu dung thong minh".neu cai gi toi cung biet toi cung thong minh thi toi can gi phai dong thue de nuoi cac can bo,cac co quan chuc nang.luat ban hanh ma khong hop ly se rat kho di vao thuc tien,gay buc xuc cho du luan ma thoi.nhung nguoi ngoi dieu hoa di xe hoi thi sao hieu nhung nguoi di xe dap xe may la nhu the nao.

    Trả lờiXóa
  19. Theo mình để giải quyết dứt điểm việc này thì cần có chính sách đổi mũ bảo hiểm dỏm cho người dân, áp dụng trong 1 khoảng thời gian là 1 tháng, sau đó tiến hành áp dụng luật theo đúng quy định. Việc người dân đội mũ bảo hiểm xịn cũng là để bảo vệ tính mạng cho họ mà thôi

    Trả lờiXóa
  20. mũ bảo hiểm rởm bán đầy đường đầy chợ sao không bắt mà cứ đè dân ra bắt là sao.Sinh ra lực lượng quản lý thị trường, công an và một số cơ quan chức năng liên quan khác làm gì, chẳng lẽ bó tay hay là không biết quản lý thế nào.Không làm được thì phải khiển trách, kỷ luật chứ.Đằng này cuối năm tổng kết khi nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  21. ở đây theo tôi thấy thì những người đòi xử phạt nhà SX chắc hẳn là những người đội mũ "dởm", kể cả một đứa trẻ 6t cũng biết cái mũ mỏng dính mua 30.000đ là mũ "đểu" vậy tại sao mọi người vẫn mua, vẫn đội, mọi người cứ ra đường mà nhìn thử xem, toàn những người đi xe SH, Liberty, LX...đội những chiếc mũ như thế, đừng nhắc tới vấn đề kinh tế mà chỉ nên nói tới vấn đề coi thường tính mạng của mình và coi thường pháp luật...

    Trả lờiXóa
  22. Theo tôi thì khi cấp phép SX nhà quảng lý đã biết DN SX cai gì và chất lượng ra sao roi. Vây để phân biệt được đâu là mũ bảo hiểu đâu là mũ thời trang thì duy nhất trên mũ ghi rỏ thông tin:"mũ thời trang" và "mũ bảo hiểm". nếu su khi đã quy định rỏ như vậy rồi mà người dân,người kinh doanh, doanh nghiệp SX, các cơ quan chức năng vẩn vi phạm thì chúng ta sẽ xử lý vi phạm.

    Trả lờiXóa
  23. Người mua làm sao mà biết được cái nào dởm, cái nào thật. Trách nhiệm quản lý chất lượng thuộc về cơ quan nhà nước. Người dân ai chả muốn đội cái mũ thật để bảo về cái đầu của mình nhưng làm sao mà biết được bằng mắt thường.Các bộ phận của mũ thì đủ nhừn quan trọng chất lượng...

    Trả lờiXóa
  24. Theo tôi, đội mũ bảo hiểm là giải pháp phòng chống chết người hoặc bị tai nạn quá nặng sau khi xẩy ra tai nạn giao thông. Để giảm thiểu xẩy ra tai nạn giao thông cần phải giải quyết đồng bộ các giải pháp: - Ý thức của người tham gia giao thông; - Chống đi lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu; - Mở rộng và phân luồng hệ thống đường giao thông; - V.v...

    Trả lờiXóa
  25. tại sao không quy định riêng cho nhà sản xuất mũ dành cho người ngồi trên mô tô , xe gắn máy phải có mũ bảo hiểm riêng và có gắn mác mũ dành riêng cho người đi mô tô và xe gắn máy , như vậy người mua trước khi phân biệt được mũ thật , mũ rởm thì sẽ phân biệt dược đâu là mũ thường đâu là mũ mô tô , xe máy và phải ghi rõ nhà máy SX trên mũ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có chi khó cả Nhà Nước tạo ra các bộ tem, nhãn gì đó. Nếu là mũ bảo hiểm thì dán tem chứng nhận mũ bảo hiểm, nếu mũ thể thao thì dán tem chứng nhận mũ thể thao. Nhà sản xuất có trách nhiệm dán đúng loại tem vào đúng loại mũ, nhà quản lý kiểm tra nhà sản xuất có làm đúng không rồi thông báo cho người tiêu dùng phân biệt các loại mũ qua nhận dạng tem. Người tiêu dùng tùy mục đích của mình mà mua đúng loại mũ. Chỉ phạt khi người tiêu dùng không đội mũ, đội sai loại mũ thôi

      Xóa
    2. Sao có người giả mạo cả chủ nhà vào đây còm thế nhỉ?

      Xóa
  26. Phạt nhà sản xuất và người kinh doanh là đúng nhất vì nếu như không có quy định của Chính phủ về việc đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm thì có ai sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm (hoặc cái loại giống mũ bảo hiểm) không? Những lý do họ đưa ra như ông Nên nói: họ được quyền sản xuất mũ, được quyền kinh doanh...chỉ là bao biện. Việc đơn giản vận mà cũng cứ kêu khó hoài. Các Bộ trưởng, Cảnh sát giao thông, quản lý thị trường còn "băn khoăn" như vậy thì không bao giờ giải quyết được nạn mũ rởm.

    Trả lờiXóa
  27. Đơn giản thế này: Anh SX mũ dùng cho việc gì là tùy anh, nhưng SX mũ BH dùng cho xe máy thì nhà quản lý bắt buộc nhà SX phải in nổi trên thân mũ là: "Mũ dùng cho người đi xe mô tô, xe gắn máy" đồng thời có tem chống giả và các thông tin khác phục vụ cho cơ quan quản lý, như tiêu chuẩn ĐK chất lượng SP... Sau đó nếu có người sản xuất hàng giả, hàng nhái thì đó là việc của cơ quan QLNN, nhất là QLTT...nếu khi CSGT bắt người vi phạm xác định là hàng giả, hàng nhái thì xử lý kỷ luật CBCC QLTT và các ngành có liên quan.

    Trả lờiXóa
  28. nhất trí quan điểm của bộ trưởng Thăng ,phạt người độ mũ bảo hiểm dổm là sai luật ,muốn phạt người dân dùng mũ dổm trước tiên phải phạt ,quản lý thị trường ,công an khu vực không kiểm soát chặt từng hộ gia đình làm cái gì,sao không phạt người bán mũ dổm trước ,khi không có mũ dổm thì người dân lấy đâu ra mà mua ....một xưởng sản xuất mũ dổm ,một đường dây tuồn hàng mũ dổ vào nội địa người dân nào cũng biết ,sao cơ quan chức năng không biết ,phạt người dân là hòa toàn không khả khi...

    Trả lờiXóa
  29. Theo tôi chúng ta chưa xử lý được vì chưa có hành lang pháp lý đồng bộ. Nếu Nhà nước có quy định về tiêu chuẩn, chất lượng, kỹ thuật cũng như tem mác cụ thể đối với chiếc mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn thì tôi đố nhà sx nào dám sx hàng dởm và khi kiểm tra bảo đó là mũ thường. Nếu họ có cãi bừa đó là mũ thì chỉ tránh bị xử phạt chứ chẳng có ai dám mua thì họ cũng sẽ bị phá sản. Vì thế chỉ cần có quy định cụ thể thì quản lý thị trường cũng như công an đều có thể xử phạt được hết. Nếu cơ sở sx có tem mà không đảm bảo chất lượng thì quản lý thị trường xử lý, người đội mũ bảo hiểm không có tem thì CA xử lý. Phải có chính sách pháp luật cụ thể thì mới giải quyết được vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  30. nên quản lý và không cho phép sản xuất mũ bảo hiểm không hợp lệ và giao cho lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở kinh doanh và bán cho nhân dân, đồng thời Cảnh sát giao thông cũng tuyên truyền về quy chuẩn như nào là mũ bảo hiểm đủ điều kiện tham gia giao thông là được.

    Trả lờiXóa
  31. Tôi thấy mấy cái dn việt nam làm ăn yếu kém. Bán hàng thì giá cao đắt gần 20 lần so với cùng sản phẩm . Không nói quá năm trước với bạn tôi đi mua một mũ bảo hiểm của dn việt nam trị giá 750 k về đội khi gặp tai nạn vẫn vỡ nát như hàng tàu . Mặt thì đa chấn thương luôn. Nếu dn việt làm hàng xịn tôi sẽ hưởng ứng mua luôn. Nhà nước mình lên xem cách quản lý và sx lại các sp.

    Trả lờiXóa
  32. Quản lý nhà nước yếu kém, Ngừoi dân họ biết thế nào là thật giả mà phạt, các cơ quan chức năng bất lực với những mặt trái của xh nên khi khong kiểm soát được là phạt . Lấy dân làm gốc mà cái gì dân cũng phải chịu hậu quả, những việc làm sai của cơ quan chức năng gây bức xúc cho dân, . Nạn tham nhũng, buôn lậu càng ngày tinh vi Sao không ngăn chặn?

    Trả lờiXóa
  33. Phạt người đội mũ bảo hiểm rởm nhưng lại không có chế tài xóa bỏ các cơ sở sản xuất mũ rởm có khác gì khuyến khích, tiếp tay cho sản xuất mũ rởm. Nơi nào có cơ sở sản xuất mũ rởm thì dân đều biết, cảnh sát khu vực cũng biết và chính quyền không thể nói không biết. Vậy tại sao cơ sở rởm ấy vẫn được tồn tại? . Phạt người đội mũ rởm thì quá dễ vì họ đi trên đường hàng ngày, muốn phạt thì chỉ cần thổi còi dừng lại là có thể phạt. Lại có khối người chẳng đủ năng lực, hiểu biết để phân biệt thế nào là mũ giả, mũ thật nên mua nhầm. Vậy biện pháp thông minh và chứng tỏ được khả năng quản lý của các cơ quan liên quan là hãy ra các chế tài để có thể xóa sổ những cơ sở làm giả, làm rởm. TAI MẮT CỦA NHÂN DÂN SẼ GIÚP CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ LÀM ĐƯỢC VIỆC NÀY.

    Trả lờiXóa
  34. Người dân luôn nghĩ cái lợi cho mình. Đừng nói họ không biết đâu là mũ bảo hiểm dởm đâu là mũ xin. Chẳng qua họ cố tình mua vì giá rẻ và chưa bị tai nạn nên chưa sợ chết mà thôi. Phải kết hợp và xử lý từ người bán đến người dùng thì mới có hiệu quả. Không thì lại mất công mà đâu vẫn vào đó.

    Trả lờiXóa
  35. Lại một cuộc đổ bộ của ông nào có một loạt nick giả mạo, giả mạo cả chị chủ nhà

    Trả lờiXóa
  36. Công Nông đối thoạilúc 09:54 14 tháng 9, 2014

    Tại sao không xử lý mấy ông ở Ủy ban An toàn giao thông về việc bịa ra luật pháp làm luật pháp bị nhờn nhỉ?
    Đề nghị chủ nhà có bài phân tích vấn đề này.
    Đuổi cổ mấy ông bịa luật này đi.

    Trả lờiXóa
  37. Ngoài nón bảo hiểm chất lượng, cần mang theo bảo hiểm xe máy

    Trả lờiXóa