Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

CHÍNH PHỦ DO BÁC HỒ LẬP RA KHÔNG HỢP PHÁP?





Có thể bạn không nhớ hết: Từ 1945 đến 1976, ở Việt Nam có hàng chục Chính phủ bất hợp hiến ra đời. Trong đó, duy nhất VNDCCH là tồn tại được lâu dài ở miền Bắc từ 1945-1976 và sau đó là CHXHCN Việt Nam tồn tại đến nay. 
Ngoài những cái tên như Chính phủ Trần Trọng Kim (Tháng 3/1945), Chính phủ Quốc Gia Việt Nam (Bảo Đại), Chính phủ Ngô Đình Diệm (Đệ nhất Cộng hoà), Chính phủ Nguyễn Văn Thiệu (Đệ nhị Cộng hoà), Chính phủ Cách mạng lâm thời Miền Nam Việt Nam => Cộng hoà Miền Nam Việt Nam, thì còn 6 chính phủ nữa nối tiếp nhau ra đời là kết quả của hàng chục cuộc đảo chính, chỉnh lý quân sự từ 1963-1967 là khoảng giữa 2 nền cộng hoà ở miền Nam Việt Nam:

1. Chính phủ Nguyễn Ngọc Thơ từ 4.11.1963 đến 30.1.1964
2. Chính phủ Nguyễn Khánh từ 8.2.1964 đến 26.10.1964
3. Chính phủ Trần Văn Hương từ 31.10.1964 đến 27.1.1965
4. Chính phủ Nguyễn Xuân Oánh từ 28.1.1965 đến 16.2.1965
5. Chính phủ Phan Huy Quát từ 16.2.1965 đến 12.6.1965
6. Chính phủ Nguyễn Cao Kỳ từ 19.6.1965 đến 
 https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1448387312139288&set=a.1376428456001841.1073741828.100009040982813&type=1&permPage=1
 =========
Chỉ 9 giờ sau khi đăng, bây giờ stt của ông Quang Minh Doan đã có tới 368 ý kiến tham gia.

  • Những điều đơn giản, dễ hiểu bị một lũ đã nhu dốt còn muốn thể hiện, đứng đầu là một cựu SV Luật dám nói GS.TS Đặng Hùng Võ là thiếu kiến thức về Luật, Chửi TS Trần Công Trục, Nguyên Trưởng Ban Biên Giới là phản động...dẫn dắt để chửi bới, thoá mạ những người có chuyên môn! 
    KHOA HỌC phải uốn theo sự ngu dốt của một số người chăng???
    https://www.facebook.com/groups/1687392874817176/permalink/1697957747094022/?comment_id=1698019710421159&offset=50&total_comments=268&comment_tracking=%7B%22tn%22%3A%22R9%22%7D&hc_location=ufi

  • Dưới đây Google.tienlang xin chép về một số ý kiến cuối ở stt trên, bắt đầu là ý kiến của cô Thoa Dỗ Thị Kim. Cô nêu ra 1 câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng: "Theo Quang Minh Doan thì các chính phủ ra đời vào thời điểm ây là bất hợp pháp bất hợp hiến vậy thì chính phủ nào lúc đó là hợp pháp hợp hiến?" Và hãy xem ông Quang Minh Doan trổ tài lắt léo của luật sư ra sao:
     *******************************
  • Thoa Đỗ Thị Kim Theo Quang Minh Doan thì các chính phủ ra đời vào thời điểm ây là bất hợp pháp bất hợp hiến vậy thì chính phủ nào lúc đó là hợp pháp hợp hiến?
    4 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Em giải thích rồi: đến khi tự xây dựng đc Hiến pháp và đc Quốc dân đồng bào ủng hộ!
    4 giờ · Thích · 2
  • Quang Minh Doan Với VNDCCH là 1946
    4 giờ · Thích · 1
  • Thoa Đỗ Thị Kim chị đang hỏi vào thời điểm ấy chính phủ nào đc coi là hợp pháp?
    4 giờ · Thích · 1
  • Thoa Đỗ Thị Kim Trả lời câu hỏi này ta sẽ chuyển sang câu hỏi khác
    4 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Nói chính xác chỉ có khái niệm Chính phủ/chính quyền đang cầm quyền;

    Riêng thực tiễn Việt Nam 1949 rất phức tạp; phải đủ Kiên nhẫn mới nghe giải thích đc: chị có muốn nghe ko?
  • Hòa Bình Nhưng ko ai nói chính phủ VN DCCH là bất hợp pháp như bác QMD cả.
  • Thoa Đỗ Thị Kim em cứ nói chị đang muốn nghe em nói. Mong mọi người để chúng tôi đối thoại ko tham gia.
  • Hòa Bình Hehe. Chắc ý bác QMD lúc đó chính phủ Trần Trọng Kim là hợp pháp quá.
  • Rù Tom Hòa Bình lát nữa bạn còm sau nghen, ok Biểu tượng cảm xúc grin
    4 giờ · Thích · 1
  • Thoa Đỗ Thị Kim Chính phủ đang cầm quyền lúc đó là Pháp và Nhật ý em là đó mới là chính phủ hợp pháp?
  • Lương Dân Lý Chị Đỗ Thị Kim Thoa hỏi câu rất đắt . .
    Thời điểm trứơc cách mạng tháng tám .Chính phủ nào là hợp pháp . . ? .
    Hay .
  • Ngọc Phương Nguyễn Chính phủ lâm thời VNDCCH ra đời bằng khởi nghĩa vũ trang . Về mặt pháp lý như thế gọi là bất hợp pháp. Tuy bất hợp pháp tại thời điểm ra đời nhưng VNDCCH mang tính CHÍNH NGHĨA. CÓ LẼ MỌI NGƯỜI LẪN LỘN CHÍNH NGHĨA VÀ HỢP PHÁP
    4 giờ · Thích · 2
  • Phúc Trần Đề nghị mọi người tôn trọng yêu cầu của cô Thoa
  • Quang Minh Doan Phúc tạp hơn chị nghĩ nhiều! Thời điểm đó, không có lực lượng/chính phủ/chính quyền nào thực sự cầm quyền ===> VN gần như vô chủ ===> Bác mới nói: thời cơ cách mạng đã đến!
  • Ngọc Phương Nguyễn tại thời điểm đó KHOẢNG TRỐNG QUYỀN LỰC QUÁ LỚN
  • Quang Minh Doan Em đã nói muốn biết thì phải biết Kiên nhẫn lắng nghe, đây là thực tiễn có một không hai trong lịch sử!
    4 giờ · Thích · 1
  • Thoa Đỗ Thị Kim Bạn Ngọc Phương Nguyễn XIN PHÉP BẠN ĐỂ CHÚNG TÔI ĐỐI THOẠI.
  • Rù Tom Ngọc Phương Nguyễn bạn còm sau luôn nghen, để anh QMD nói nhé Biểu tượng cảm xúc grin
  • Quang Minh Doan Còn nếu đang giải thích, lại nhẩy vào châm chọc thì ko nói hết ý đc ===> cơ hội cho cung Kim Ngưu xuyên tạc tiếp
    4 giờ · Thích · 1
  • Ngọc Phương Nguyễn Ko một chính phủ nào đủ năng lực đại diện hợp pháp cho Việt Nam tại thời điểm đó. Thế nên Việt minh mới nổi dậy cướp được quyền kiểm soát
    4 giờ · Thích · 1
  • Nhật 's Em cung kim ngưu nèk. 19/5
    4 giờ · Thích · 1
  • Ngọc Phương Nguyễn Thớt chung. Tôi còm chung
    4 giờ · Thích · 1
  • Ngọc Phương Nguyễn Đừng ai bịt miệng tôi nhé
  • Thoa Đỗ Thị Kim Chị đang kiên nhẫn nghe em giải thích đây
  • Rù Tom Bây giờ ai nhảy vô còm sau còm này tôi xóa, trừ còm của QMD
    4 giờ · Thích · 1
  • Thoa Đỗ Thị Kim Ngọc Phương Nguyễn TÔI ĐÃ XIN PHÉP MỌI NGƯỜI ĐỂ CHÚNG TÔI ĐỐI THOẠI RỒI XIN BẠN LỊCH SỰ.
    4 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Thứ nhất, nói đến thời điểm trước 9/3/1945,
    4 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Việt Nam bị tách thành 3 xứ: Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam kỳ thuộc liên bang Đông Dương, thuộc Pháp
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Cùng với Chính quyền Bảo hộ được lập ra gồm 1 Toàn quyền, đứng đầu Đông Dương và 5 viên Khâm Xứ đứng đầu 5 xứ(bang) thuộc liên bang Đông Dương
  • Quang Minh Doan Bên cạnh đó có 3 triều đình: Vua CPC, Vua Lào và Nhà Nguyễn
  • Quang Minh Doan Pháp luật của Toàn cõi Đông Dương do Pháp ban hành; ví dụ ở VN có 3 Bộ luật Dân sự, áp dụng cho Xứ Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam Kỳ
  • Thoa Đỗ Thị Kim Chị thấy em vòng vo quá tóm lại theo em chính quyền nào đc coi là hợp pháp?
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Về Quân sự và Đối ngoại, Pháp Quốc toàn quyền thay cho Triều đình xứ Cao Miên, Ai Lao và Nhà Nguyễn để ký kết và thực hiện các ĐƯQT
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Hệ thống triều đình và quan lại Nhà Nguyễn chỉ còn quyền hành rất hạn chế về Dân sự và hành chính
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Nhưng vẫn buộc phải tuân thủ luật của Pháp ban hành
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Đến khi Nhật đưa quân đội vào Đông Dương, Chính quyền thuộc địa Pháp không dám chống lại và chia sẻ quyền chiếm đóng với QĐ Nhật
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Đến 9/3/1945, Nhật đảo chính Pháp, QĐ Pháp nhanh chóng đầu hàng... Nhưng sau đó người Nhật biết không thể kịp tiến hành thành lập bộ máy cai trị ở Đông Dương ===> âm mưu trả lại quyền quản lý hành chính cho Pháp, họ chỉ nắm quyền Quân sự và đối ngoại...
  • Quang Minh Doan Những nhà cách mạng Việt Nam trước đó hy vọng Nhật trao độc lập cho VN theo thuyết Đại Đông Á đã phản ứng rất mạnh
  • Quang Toàn Sau cuộc tập kích bất ngờ vào quân Pháp đêm 9-3-1945, vấn đề quan trọng nhất đối với quân Nhật là duy trì bằng được "trật tự và ổn định" nhằm tìm nguồn cung ứng vật chất tại chỗ cho gần 100.000 lính Nhật và để phòng thủ. Tuy nhiên, đúng lúc đó, bộ máy ...Xem thêm
    3 giờ · Thích · 2
  • Thoa Đỗ Thị Kim Cứ từ từ bình tĩnh để bạn ấy trả lời hôm nay chị có thời gian nên chỉ đối thoại với Quang Minh Doan thôi đang chờ em ấy giải thích đây
  • Rù Tom Xl mọi người tôi phải xóa các còm, mọi người cứ bìn tĩnh rồi còm sau, xin tha thứ cho tôi
    3 giờ · Thích · 1
  • Phúc Trần chúng ta tôn trọng cô Thoa đi
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Viên phó tư lệnh QĐ Nhật đã dí súng vào đầu Toàn Quyền Nhật (trước đó là đại sứ) bắt phải huỷ lệnh đưa công chức Pháp trở lại công sở ===> Nhật chưa tiếp quản; Pháp đã rời nhiệm sở ====> chính quyền thuộc địa gần như bỏ ngỏ, chỉ còn quân đội Nhật chiếm đóng và chính quyền người Việt
  • Rù Tom Chị Lương Dân Lý lát còm sau chị nhé
    3 giờ · Thích · 2
  • Quang Minh Doan Về phía Việt Nam: Sau khi Nhật đảo chính Pháp, Nhiều người tin rằng Nhật sẽ đưa ông hoàng Cường Để về thay Bảo Đại
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Nhưng Nhật không làm như thế mà lập nên Chính phủ Trần Trọng Kim, nguyên thủ lúc đó vẫn là Bảo Đại
  • Quang Minh Doan Chính phủ Trần Trọng Kim đc thành lập nhưng không hề có thực quyền và bộ máy rất yếu kém, thiếu hụt; Bảo Đại thì đớn hèn, không có bất kỳ hành động gì ===> giữa Vua và Chính phủ liên hệ không rõ ràng và chẳng biết ai có thực quyền ...
  • Quang Minh Doan Đến khi Nhật đầu hàng đồng minh: bất chợt Việt Nam ở tình thế nửa như có mấy chính quyền quản lý, nhưng về thực chất là VÔ CHỦ, trong khi đó thì uy tín của Việt Minh rất cao và Dân chúng thì ủng hộ Việt Minh; ngay chính giới NHÂN SỸ, vốn có quan hệ rất chặt chẽ vì cùng liên minh chống Pháp ===> đồng loạt ủng hộ Việt Minh
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Nhân cơ hội ngàn năm có một, với sự ủng hộ mạnh mẽ của giới Nhân sỹ (chí sỹ yêu nước), Việt Minh phát lệnh Tổng Khởi Nghĩa và nhanh chóng giành chính quyền vì lực lượng của Pháp trước đó đã bị Nhật tước khí giới
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan QĐ Nhật được giới nhân sỹ thuyết phục đã đứng ngoài CM T8, bỏ mặc cho Nhân dân cướp chính quyền của Pháp
  • Thoa Đỗ Thị Kim Đợi em lâu quá! Mà em vòng vo tam quốc quá chị nói với em thời điểm ấy ko có một chính phủ nào là hợp pháp cả vì nó ko đại diện cho người VN. Chính phủ Pháp hay Nhật lúc đó đều là chính phủ của bọn xâm lược còn chính phủ Trần Trọng Kim là chính phủ tay...Xem thêm
  • Quang Minh Doan Sau đó, quân Nhật rút vào Nam, để ngỏ miền Bắc cho Việt Minh
  • Quang Minh Doan Chính phủ Trần Trọng Kim trước đó đã giải tán vì bất lực trong quản lý đất nước
  • Quang Minh Doan Bảo Đại vốn là tượng gỗ, lại ham chơi cũng bỏ ngỏ Đất nước...
  • Quang Minh Doan Việt Minh trở thành lực lượng duy nhất đại diện cho Dân chúng...
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Nhân dân giành chính quyền nhanh chóng mà tổn thất sinh mạng rất ít
  • Lương Dân Lý Còm men của Anh Tranle rất hay
  • Quang Minh Doan Riêng ở Miền Nam, trước đó đã thành lập Cộng hoà Tự trị Nam Kỳ
  • Quang Minh Doan Trong khi đó Việt Minh chỉ thực sự mạnh ở Trung Kỳ và Bắc Kỳ ===> tình huống phức tạp sảy ra
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Sau khi Hà Ứng Khâm rút đi và Quân Anh trao lại quyền quản lý Nam Kỳ cho Pháp ===> ĐÀM PHÁN HIỆP ĐỊNH SƠ BỘ
  • Thoa Đỗ Thị Kim Quang Minh Doan sao em vòng vo thế? trả lời thẳng câu hỏi đi chứ?
    3 giờ · Thích · 2
  • Quang Minh Doan Pháp muốn giữ lại Nam Kỳ vẫn là thuộc địa của Pháp với Chính phủ CH Tự trị Nam Kỳ; chỉ trao trả quyền tự trị BK, TK cho VNDCCH và vẫn thuộc Liên bang Đông dương thuộc Pháp
  • Quang Minh Doan Việt Minh không chấp thuận dù Hồ Chủ Tịch đã nhượng bộ rất nhiều
  • Quang Minh Doan Hồ Chủ Tịch sang Pháp nhưng chỉ được đàm phán với Bộ trưởng Bộ Thuộc địa ===> chỉ ký được Tạm ước
  • Quang Minh Doan Trước khi về nước, Bác đã biết có thể phải kháng chiến
  • Quang Minh Doan Toàn quốc đã chuẩn bị tinh thần
  • Phúc Trần Chúng tôindanhf cho hai người 20 phút nữa
    3 giờ · Thích · 2
  • Hòa Bình Bác đúng là .... mọt sách.
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Pháp nhận đc hậu thuẫn của Mỹ ====> ra tối hậu thư buộc Việt Minh giải giáp vũ khí ===> Pháp nổ súng đánh Hải Phòng rồi Hà Nội ===> toàn quốc kháng chiến
  • Thoa Đỗ Thị Kim Theo chị một chính phủ đc gọi là bất hợp pháp bất hợp hiến khi nó cướp chính quyền từ một chính phủ hợp pháp đc quóc tế công nhận nhưng quan trọng nhất là nó cướp chính quyền từ tay nhân dân tức là chính quyền của dân do dân và vì dân vậy thôi. Còn mấy cái vòng vo tam quốc của em chị biết một ít rồi cái nào chưa biết thì hỏi bác gool là đc ko cần em đưa ra.
  • Quang Minh Doan Như vậy, để hiểu được bối cảnh lịch sử và những sự kiện liên tiếp và dồn dập trong hơn 1 năm đó (1945-1946) là không dễ...
  • Quang Minh Doan Riêng về hệ thống pháp luật tại Việt Nam, thực chất là ở 3 xứ Bắc Kỳ, Trung Kỳ, Nam Kỳ (mỗi xứ 1 hệ thống pháp luật riêng), thì trong suốt thời kỳ đó, chỉ có một số Săsc lệnh của Hồ Chủ Tịch, còn lại đều áp dụng Luật của Pháp...
  • Thoa Đỗ Thị Kim Vì thế xét trong trường hợp này thì chính phủ VNDCCH là một chính phủ hợp pháp vì cướp chính quyền từ một chính phủ ko hợp pháp đưa chính quyền về tay nhân dân những ng chủ nhân thực sự của đất nc.
    3 giờ · Thích · 2
  • Quang Minh Doan Thực chất, CP VNDCCH chỉ có sự ủng hộ của dân chúng, không có bất kỳ sự công nhận và giúp đỡ quốc tế nào... ===> thực chất chưa phải là Chính phủ theo đúng nghĩa (thực sự quản lý lãnh thổ quốc gia bằng pháp luật do mình ban hành); hiện tượng nay giống Nhà nước Palestin hiện nay...
  • Quang Minh Doan Có danh nghĩa, được nhân dân ủng hộ nhưng không có thực quyền
  • Quang Minh Doan Phần sau, khi Toàn quốc kháng chiến nổ ra đến suốt 2 cuộc kháng chiến ===> hẹn dịp khác bàn tiếp!
  • Lương Dân Lý Em đồng ý với còm của chị Đỗ Thị Kim Thoa . .và Quang Minh Doan nên bỏ cụm từ CP Lâm thời VNDCCH " bất hợp pháp với thế giới " trong ngoặc kép . .
    Cũng chỉ vì cái " hợp pháp " đó mà dân tộc ta đã phải mất 30 năm đau thương tang tóc với hai tên Đế Quốc Thực Dân mất mấy triệu ngừơi vào hai cuộc chiến bẩn thỉu của chúng . .

  • Quang Minh Doan Ai muốn check lại thông tin và hiểu sâu thêm có thể tham khảo tài liệu này: 

    http://www.chinhphu.vn/.../noidungchinhsachthanhtuu...
  • Nhật 's Ý của bạn Qmd là "Nếu 1 quốc gia chỉ được nhân dân ủng hộ và coi là nhà nước thì chưa đủ mà phải công nhận của quốc tế" bạn rất am hiểu lịch sử nhưng ít hiểu về "bản chất nhà nước.".
  • Thoa Đỗ Thị Kim Tóm lại chị nói với em thời điểm ấy ko có một chính phủ nào là hợp pháp cả vì nó ko đại diện cho người VN. Chính phủ Pháp hay Nhật lúc đó đều là chính phủ của bọn xâm lược còn chính phủ Trần Trọng Kim là chính phủ taysai do Nhật dựng lên nên ko thể là ...Xem thêm
    3 giờ · Bỏ thích · 3
  • Quang Minh Doan Cái chị nói ở một tầm học thuật sâu hơn nhiều! Đó là việc hiểu học thuyết Chủ Quyền Nhân dân; Lý thuyết và thực tiễn CÁCH MẠNG! Ở đây không nhiều người đủ sẵn sàng để tiếp thu
  • Thoa Đỗ Thị Kim theo chị cái đó đơn giản ai ở đây cũng hiểu. Em phản biện lại cmt bên trên của chị đi.
  • Kim Thủy Trần Cuối tháng 8, Ủy ban Dân tộc Giải phóng Việt Nam chuyển thành Chính phủ lâm thời
    3 giờ · Thích · 2
  • Quang Minh Doan Bên cạnh đó, còn nguyên tắc LUẬT THỜI HIỆU! Nhiều vấn đề hôm nay là sai trái nhưng thời đó là HỢP PHÁP, buộc phải chấp nhận! Ví dụ như Hiệp ước Pa tơ nốt khi đó ta buộc phải chấp thuận; nay thì vi phạm Luật Quốc tế
  • Rù Tom Vậy tạm thời các anh chị khác ngừng commènt lại nhé! Xin các anh chị tha thứ!
  • Quang Toàn VNDCCH là một nhà nước có quốc hội được bầu cử trên cả nước, có hiến pháp đã được thông qua, có quân đội...nó có đầy đủ các yếu tố của một nhà nước. và chắc chắn một nhà nước được thành lập thông qua bầu cử thì phải là hợp pháp
    3 giờ · Thích · 1
  • Quang Minh Doan Cái chị nói là CHỦ QUYỀN NHÂN DÂN; theo đó, người dân mới là người chủ thực sự; khi chính phủ bị nhân dân phản đối ===>nhân dân có quyền lật đổ để thành lập chính phủ mới
  • Thoa Đỗ Thị Kim Quang Toàn đay đang nói thời điểm ra đời thôi bạn.
    3 giờ · Bỏ thích · 1
  • Lương Dân Lý Thật sự là " quan ngại sâu sắc " với những lập luận củaQuang Minh Doan . .về sự " bất hợp pháp " của thể chế do Viêt Minh lập ra .
    Tin chắc rằng rất nhiều bọn cơ hội đang săn lùng thông tin này để tấn công vào chế độ . .
    ...Xem thêm
    3 giờ · Bỏ thích · 2
  • Quang Toàn nhưng vấn đề đề cập tới là nước VNDCCH chị ah
    3 giờ · Thích · 1
  • Nhật 's 1 nhà nước mà ko có dân ủng hộ, ko dân bầu lên, chỉ biết điều ước quốc tế. Thì làm sao gọi là " hợp pháp" chẳng nghẽ Vndcch do Hồ chủ tịch tuyên bố khai sinh cho cả thế giới biết mà ko có ai công nhận hay sao? Ko có Vndcch thì làm gì có tổ chức hợp pháp nào bảo vệ ng dân trước quộc xl của td pháp. Tóm lại ng dân ủng hộ phe nào và nghe theo sự chỉ đạo của phe nào thì phe đó thành lập quốc gia hợp pháp thời đó
    3 giờ · Thích · 3
  • Quang Minh Doan Nhưng khi đó, chính phủ mới vẫn là BẤT HỢP PHÁP, chỉ người dân mới có quyền quyết định ===> khi người dan ủng hộ ===> mọi sự bất hợp pháp đều được chấp thuận cho đến khi Chính phủ xay dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật của riêng mình! 

    Có giống với lý thuyết của chị chứ???
  • Hùng Ngô Mạnh Oh, tại sao mọi người cứ tự bị kéo vào tranh luận những thứ vớ vẩn ntn vậy? 
    Mục đích chính là sa vào "tranh luận" đó. Một thủ đoạn sơ đẳng xủa chiến tranh tâm lý.
    Bỏ đi.
    3 giờ · Bỏ thích · 5
  • Quang Minh Doan Hùng Ngô Mạnh: giữ lại một chút liên sỉ đi: đang trao đổi rất nghiêm túc về nhưngx vấn đề học thuật, đừng vấy bẩn
  • Rù Tom Cháu muốn có một cái kết luận rõ ràng để không kéo dài nữa!
    3 giờ · Thích · 1
  • Binh Huy Do Vào đây mà ko tranh luận thì...đố vui, ăn mì gói...
  • Quang Minh Doan Biết ngay là có những kẻ chọc thối...
  • Thoa Đỗ Thị Kim Chính phủ VNDCCH ngay từ khi manh nha đã là một chính phủ hợp pháp rồi ngay từ khi chưa thành lập chính phủ lâm thời nó đã hợp pháp rồi bởi nó nhận đc sự đồng tình của mọi tầng lớp nhân dân.
  • Lương Dân Lý Đề nghị mọi ngừơi không manh động .
    3 giờ · Thích · 2
  • Quang Minh Doan HỢP LÒNG DÂN chứ không phải là HỢP PHÁP!
  • Binh Huy Do Hợp Pháp vì đc sự đồng tình của nhân dân?
    ...thế lấy quốc ấn làm j? Nhờ ngoại bang xác nhận đây là quốc gia VN để làm j?
  • Binh Huy Do Hợp pháp hay bất hợp pháp thì phải xem pháp nào?
  • Thoa Đỗ Thị Kim HỢP LÒNG DÂN CHÍNH LÀ HỢP PHÁP. Bởi pháp luật hay hiến pháp cũng là ở dân phục vụ dân.
    2 giờ · Thích · 1
  • Nhật 's Vậy thì chẳng có quốc gia nào gọi là Hợp pháp nếu như bác nói.
  • Quang Minh Doan Vấn đề cơ bản mọi người phải hiểu là: Hiệu lực của Pháp luật luôn theo KHONG GIAN và THỜI GIAN; trước HP 1946, ko thể nói CP VNDCCH là HỢP PHÁP mà chỉ là HỢP LÒNG DÂN, do nhân dân lập nên!!!
  • Lương Dân Lý Quốc ấn đây
    2 giờ · Thích · 1
  • Phúc Trần Xin lỗi cô Thoa ! Những điều ông QMĐ vòng vo tam quốc từ nảy đeeesn giờ sách sử và tài liệu đầy ra đấy . Kể cả tư liệu nước ngoài từ trước thời có internet . Một vấn đề như vầy mà ông QMD cố tình đổi đen thành trắng " người pháp và sau đó là Nhựt đã c...Xem thêm
    2 giờ · Thích · 4
  • Thoa Đỗ Thị Kim Vậy cái tiêu chuẩn hợp pháp của en dựa vào đâu?
  • Quang Minh Doan HỢP LÒNG DÂN và HỢP PHÁP là 2 vấn đề khác nhau; chỉ trong những xác hội đã ổn định như ta hiện nay thì 2 khái niệm mới trùng nhau; trong những biến cố lịch sử như CMT8===> ko trùng nhau; ko đc lẫn lộn
  • Quang Minh Doan Dựa vào pháp luật hiện hành tại thời điểm sự kiện sảy ra!
  • Quang Minh Doan Thôi, đây là tất cả những gì em đủ Kiên nhẫn để nói với chị!

    Với những người khác thì bình tĩnh đọc lại; tôi ko cãi cố lấy đúng với ai hết; ai muốn hiểu thì đọc; cố tinh ko hiểu thì nói thêm vô ích! Bb all

39 nhận xét:

  1. Tôi đã rất kiên nhẫn như lời Quang Minh Doan nói trước để đọc hết còm của ông ta về những điều sách vở tây ta đều ghi nhận.

    Cũng như chị Thoa rất muốn nghe câu trả lời cho câu hỏi "CP nào trước 1946 là hợp pháp ?"

    Và cuối cùng câu trả lời là đây "Với những người khác thì bình tĩnh đọc lại; tôi ko cãi cố lấy đúng với ai hết; ai muốn hiểu thì đọc; cố tinh ko hiểu thì nói thêm vô ích! Bb all"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thoa Đỗ Thị Kim: Vậy cái tiêu chuẩn hợp pháp của en dựa vào đâu?
      Quang Minh Doan: Dựa vào pháp luật hiện hành tại thời điểm sự kiện sảy ra!

      Vào thời điểm đó VN có đến 3 cái pháp luật.
      Thứ nhất của chế độ phong kiến, đại diện là triều Nguyễn.
      Thứ hai pháp luật của Phú Lang Sa sau đó là của Phát xít Nhựt Bổn.
      Thứ ba là của tòa thánh Vatican.
      Vậy sự hợp pháp dựa vào luật nào trong 3 hệ thống pháp luật trên ?

      Xóa
    2. Tôi muốn hỏi anh QMĐ:
      1/Một đất nước ko có chính phủ đại diện cho ND(anh nói lúc đó đất nước bỏ trống ko có chính Quyền)Thì nhân dân đứng lên thành lâp chính quyền là đúng.,cần và hợp pháp
      2/Theo anh thì chính quyền của ông OBAMa do lưỡng Đảng chọn người để dân Mỹ bầu bán mà ra?Vậy lúc đó VN có đảng cử người ra và nhân dân bầu tới 95% cử tri ủng hộ mà anh dám bảo là bất hợp pháp?Ngay chính anh ko đủ can đảm trả lời bạn Thoa mà cứ trả lời loanh quanh chứng tỏ anh quá sợ. và ko đủ trình độ nói chốt mọt câu:Ai khi ấy thì hợp pháp.!
      Nói cả tiếng đông hồ mà cứ quanh co quanh co rồi chuồn bỏ ngỏ câu hỏi của bạn Thoa,hài lắm QMĐ!
      3/Tui hỏi anhQMD:anh là luật sư anh ,khi ra tòa anh hỏi thân chủ của luật sư khác câu hỏi ...có hay ko thì anh có chấp nhân cho họ trả lời lung tung,quanh co như bây giờ trước bạn thoa ko?
      4/Khuyen QMĐ về đốt sách luật đi rồi về quê hốt cứt trâu mà hay hơn đó!

      Xóa
  2. Đạp lên đầu ngụylúc 08:50 9 tháng 8, 2015

    Ôi giời mặc kệ thằng bố chúng nó. 2015 rồi mà chúng nó vẫn 'cờ vàng 3 sọc đỏ' nghe bệnh bỏ mẹ. 1 lũ bệnh hoạn trốn trại. Ở quê mí bác sinh sau chiến tranh còn không biết 'cờ vàng' là cái cờ mả mẹ gì. Mấy bác TP hay lên mạng mới biết, nhưng càng biết thì càng đập chết mấy con vật 3 que. Như thằng gì đấy vác cờ cứt 3 que ra cuộc biểu tình phản đối TQ bị dân họ đập gần chết.

    FB Dòng Máu Bán Nước với tổ lái 'Đoàn' chúng nó là ngụy ngu trá hình nên mới có quan điểm khốn nạn về lịch sử như thế. Nhưng nghĩ lại thấy chả phải chúng nó ngu đến nỗi không biết phân biệt đâu là giả hiệu đâu là thực chất, đâu là kháng chiến cứu nước đâu là bán nước cho giặc bù nhìn phản quốc tay sai ngụy nô, nhưng chúng nó biết nhưng vẫn cố ý xuyên tạc kiếm chút đô la bơ thừa sữa cặn xương chó. Nói cho cùng, chúng là 1 lũ hạ tiện nên phải thế. Không xuyên tạc lịch sử cách mạng VN thì chúng nó đói làm sao. Chó cần sủa để có xương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói sai rồi. Cái FB ấy viết tắt là DMLH, tên đầy đủ là Dòng Máu Loạn Hồn.

      Xóa
  3. Đạp lên đầu ngulúc 09:41 9 tháng 8, 2015

    Khi Đảng Cộng sản còn trong giai đoạn vận động làm cách mạng, để lôi kéo được đông đảo quần chúng đi theo thì có nhu cầu tuyên truyền về sự chính nghĩa, về lực lượng hùng hậu, về tài năng và đạo đức của lãnh tụ, về tương lai tươi sáng của xã hội. Những thứ đó phần lớn là chưa có thật, phải dùng lối ngụy biện để bịa ra, bịa một thời gian dài rồi người nói và người nghe đều tưởng như thế thật. Khi thành lập, Mặt trận Việt Minh có mục đích là đánh Pháp, đuổi Nhật, giành độc lập, nhưng thực tế Việt Minh đã không làm cả ba việc đó. Việt Minh đã lãnh đạo toàn dân làm Cách mạng tháng 8 thành công, cướp được chính quyền. Người ta tuyên truyền rằng Cách mạng tháng 8 đã đánh Pháp, đuổi Nhật, giành độc lập, cướp chính quyền về tay nhân dân. Cho đến nay thì đã có nhiều chứng cứ rõ ràng là Cách mạng tháng 8 không đánh Pháp, không đuổi Nhật, còn nước Việt Nam đã tuyên bố độc lập từ tháng 4 năm 1945. Cách mạng tháng 8 chỉ làm việc cướp chính quyền, nhưng không phải về tay nhân dân mà về tay Đảng Cộng sản

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẠp lên đầu ngu chính là giọng lưỡi của thằng Quang Minh Đoàn-Xứ Huế- Đoàn Thanh Nhân.Bớn cái nicsk này là một kẻ mà thôi,Hãy lòimặt ra nói chuyện với tau thằng hèn!

      Xóa
    2. Miềng đăng bài thơ (của một cô lớn tuổi tham gia DMLH nay bỏ ra tham gia dòng máu Việt.Trang Dòng máu Việt bị anh quang Minh đòan chửi dữ lắm nên cô ấy đã viết bài thơ gửi anh Quang Minh Đoàn và tất cả các bạn thanh niên cờ đỏ yêu nước) đẻ thay lời phát biểu đối với anh QMĐ(chủ bút trang Dòng Máu Anh Hùng):

      Khá khen Dòng Máu Lạc Hồng
      Dựng lên để kẻ gian hùng chỉ huy.
      Quang Minh Đòàn -kẻ ngu si
      Chính là con Rận bợ bi cờ vàng

      Chúng tau-những người đàng hoàng
      Sao còn có thể ngồi hàng với mi?
      Dòng Máu Việt sẽ khắc ghi
      Bài viết chân thực uy nghi sử vàng.

      Sẽ không có kẻ làng nhàng
      Mặc áo cờ đỏ tâm hàng Việt Tân!
      Sẽ ko có kẻ tâm thần
      Phán xét lịch sử nhiều phần bịa vô

      Ai ơi đất nước cơ đồ
      Cha ông để lại chớ xô đổ nhào
      Thanh niên trai tráng anh hào
      Cùng nhau quyết chí phất cao Búa Liềm!

      Xóa
    3. Ủa mày bảo năm 1945 VN ko có đảng cộng sản có mà Nikc đạp len đầu ngu(Quang Minh Đoàn) sao giò mày lại nới "về tay Đảng Cộng Sản"?

      Xóa
  4. Nếu VNDCCH không phải là nhà nước hợp pháp thì những quốc gia ,tổ chức Quốc tế đã công nhận ,đã ký kết với Chính phủ VNDCCH đủ mọi hiệp định này nọ từ 1945 đến tận 1975 họ đều mù luật hay ngu ngơ cả chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn văn lâm à! Tên QMĐ còn bảo là nhà nước CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM là bất hợp hiến nữa đấy! Không tin bạn đọc lại cái hình 2 xem.

      Xóa
    2. Nhà nước CHXHCNVN do Quốc hội nước VNDCCH(thay mặt nhân dân quyết nghi) đặt quốc hiệu như thế thì đương nhiên là hợp pháp còn có hợp hiến không thì phải xem Hiến pháp VN tại thời điểm 1975 đã kịp sửa đổi chưa,nếu đã sửa tên nước trong hiến pháp rồi thì tên CHXHCNVN vừa hợp pháp,vừa hợp hiến .

      Tuy nhiên vì VN chưa từng có XHCN mà gán tên XHCN cho VN là mạo danh.Kinh tế xã hội của VN năm 1975 mới ở mức "tổ đổi công" mà áp vào đó ,bắt nó phải hoạt động theo "luật doanh nghiệp" nên mọi thứ cứ lộn hết cả,bế tắc,tụt hâụ từ đấy mà sinh ra.

      Xóa
    3. @ văn lâm: đúng đấy, VN chưa có CNXH mà đặt tên như thế là lừa gạt, dối trá. Nhưng nếu bỏ CNXH thì chỉ còn lại Cộng Hòa Việt Nam = Việt Nam Cộng Hòa = Bên thua cuộc??? Vậy thì phải tính toán xem bỏ CNXH và tráo trở gắn thêm đuôi CNXH thì cái tên nào có lợi hơn?

      Xóa
  5. các Anh Chị chấp làm gì mấy con vật Ngụy đầu bò, chúng đã ngu lại bán nước nên mới kinh tởm như thế . Nghĩ đến Ngụy em thấy như là cục phân gì đó vậy . Chúng nó càng copy tài liệu phản quốc của Mỹ Ngụy càng chứng tỏ chúng có tật giật mình phải lấp liếm chạy chối hèn hạ . Nếu vô tội thì làm gì phải mệt vậy . Bán nước thì biết điều tự nhận đi chứ khóc lóc oan uổng gì hèn thế. Chúng cố nghĩ như nào thì sự thật bia miệng người ta vẫn biết cha anh chúng nó là lũ mọi rợ man di súc vật bán nước cho Tây và Mẽo nhục hơn chó rất rất nhiều, hehe . Chó không nhục hơn Ngụy và bầy chó đang chạy tội bán nước. Bán nước nhưng biết ăn năn thì mới dũng cảm . Bán nước mà cố chạy chối thì thua cả loài vật. Ngại quá ngại quá con vật khốn nạn hòa mình trong miếng giẻ phân chó ghê tởm này.

    Trả lờiXóa
  6. Hồi giải phóng lính Ngụy bắt chước chó hoang chạy loạn ném cờ 3 que khắp đường . Chú em ở SG nhặt về làm giẻ lau nhà . Giải phóng rồi bố em đến ở nhờ, hồi ấy bao cấp nghèo nàn ng lớn nhà em hay lấy giẻ vàng chùi đít sau khi đi ị, và lau cầu tiêu. Nên giờ em bị ám ảnh khi thấy giẻ vàng online em nghĩ đến đi cầu, gì đấy thối tởm mất vệ sinh gớm lắm. Xưa là cờ 3 que, nay giải phóng rồi không còn 'cờ' nữa chỉ còn giẻ 3 que. Hehe

    Trả lờiXóa
  7. trong vẫn đề này tôi ủng hộ quan điểm của qmd vì một chính phủ chỉ danh chính ngôn thuận sau khi bầu bán mà thôi.ko có một chính quyền tự xưng nào được cho là hợp pháp cả.còn các đồng chí khác suy luận abc thì tôi ko ý kiến

    Trả lờiXóa
  8. Các sự kiện xảy ra từ 9/3/1945 - 2/9/1945:
    - 8h tối 9/3/1945: Nhật đảo chính Pháp trên toàn Đông Dương
    - 11/3/1945: Bảo Đại tuyên bố huỷ bỏ các hoà ước các vị vua tiền nhiệm ký với Pháp.
    Lưu ý: về danh nghĩa thì ở nước quân chủ chuyên chế, NHÀ VUA LÀ ĐẠI DIỆN CHO LUẬT PHÁP HIỆN HÀNH, ĐẠI DIỆN CHO NHÀ NƯỚC HIỆN HÀNH. Bảo Đại thực sự là bù nhìn, đã rất rõ. Nhưng danh nghĩa Bảo Đại lúc đó là đại diện cho VN, của pháp luật VN. Bảo Đại tuyên bố huỷ bỏ các hoà ước ký với Pháp trước đó, tức là cái Hoà ước bảo hộ Giáp Thân không còn hiệu lực, hoà ước cắt Nam Kỳ cho Pháp không còn hiệu lực => luật pháp của chính quyền bảo hộ tại VN không còn hiệu lực => QMĐ không thể nào lấy luật của chính quyền bảo hộ Pháp để đối chiếu.
    - 17/4/1945: Bảo Đại và Masayuki Yokoyama phê chuyển danh sách nội các Trần Trọng Kim.
    Cái chính phủ này là bù nhìn, rất rõ. Nhưng nó do một ông quốc vương hợp pháp phê chuẩn => Nó cũng "hợp pháp".
    - 16/8/1945: Chính phủ "hợp pháp" lúc đó từ chức. => Không còn CP nào hợp pháp nữa nhé!
    - 16/8/1945: Đại hội Quốc dân họp ở Tân Trào, bầu ra Uỷ ban dân tộc giải phóng VN (tức CP lâm thời sau này) => CP lâm thời VNDCCH có tính chính nghĩa, vì nó đã được sự đồng thuận của quốc dân.
    - 30/8/1945: Bảo Đại thoái vị => Cái luật pháp hiện hành nó cũng "thoái vị" theo ông chủ của nó rồi.
    - 2/9/1945: Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước VNDCCH, ra mắt CP lâm thời.
    Vì lúc ấy chả còn có cái luật pháp nào nữa nên chính phủ VNDCCH thành lập lúc đó hoàn toàn không hề bất hợp pháp như QMĐ nói

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính phủ VNDCCH là hoàn toàn bất hợp pháp như QMĐ nói. Riêng với tôi, chính phủ VNDCCH còn mang bản chất của nhóm thổ phỉ Lương Sơn Bạc. Năm 45 lợi dụng Nhật thua trận ở Á châu, Bác Hồ tổ chức cho toàn dân "cướp chính quyền" từ tay Bảo Đại và cưỡng ép Bảo Đại phải thoái vị. Bảo Đại vì sợ bị Cộng Sản thủ tiêu nên phải giả vờ chấp nhận để sau đó trốn sang Pháp sống lưu vong. Căn cứ theo luật quốc tế, chính phủ VNDCCH được thành l ập bằng phương cách thảo khấu là ''ăn cướp" thì mặc nhiên là bất hợp pháp lần thứ nhất. Sau đấy, gian trá chuyển từ CP lâm thời thời chính phủ độc tài, độc đảng mà không tổ chức tổng tuyển cử là bất hợp pháp lần thứ hai. Tổng hợp chứng cớ hai lần vi phạm luật quốc tế nên kết luận sau cùng là chính phủ VNDCCH là chính phủ ngoài vòng pháp luật. Chấm hết.

      Xóa
    2. Hay. Nghe cũng có lý.

      Xóa
  9. Thằng QMĐ là thằng nào vậy. Những lý luận của nó quả là củ chuối, xuất phát từ cái đầu củ đậu thế mà mọi người tham gia còm kiếc với nó làm gì.

    Trả lờiXóa
  10. ‘Hịch khoa học’lúc 14:30 9 tháng 8, 2015

    Ta cùng các ngươi
    Sinh ra phải thời bao cấp
    Lớn lên gặp buổi thị trường
    Trông thấy:
    Mỹ phóng Con thoi lên vũ trụ chín tầng
    Nga lặn tàu ngầm xuống đại dương nghìn thước
    Nhật đưa rô-bốt na-ô vào thám hiểm lòng người
    Anh, Pháp công nghệ gien chế ra cừu nhân tạo
    Thật khác nào:
    Đem cổ tích biến thành hiện thực
    Dùng đầu óc con người mà thay đổi thiên nhiên!
    Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa
    Chỉ giận chưa thể đuổi kịp nước Nga, vượt qua nước Mỹ, mà vẫn chỉ hơn Lào, hao hao Băng-la-đét ( Bangladesh )
    Dẫu cho trăm thân này phơi trên sao Hỏa, nghìn xác này bọc trong tàu ngầm nguyên tử, ta cũng cam lòng.

    Các ngươi ở cùng ta,
    Học vị đã cao, học hàm không thấp
    Ăn thì chọn cá nước, chim trời
    Mặc thì lựa May 10, Việt Tiến
    Chức nhỏ thì ta… quy hoạch
    Lương ít thì có lộc nhiều
    Đường bộ thì Ma-tít, Cam-ry
    Đường không leo E-lai, Xi-fic (Vietnam Airlines, Pacific).
    Vào hội thảo thì cùng nhau tranh luận
    Lúc tiệc tùng thì cùng nhau “dzô dzô”
    Lại còn đãi sỹ chiêu hiền
    Giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, cử nhân, ai cũng có phần, không nhiều thì ít
    Lại còn chính sách khuyến khoa
    Doanh nghiệp, giáo viên, trí thức, nông dân nhận cúp, nhận bằng còn thêm tiền thưởng
    Thật là so với:
    Thời Tam quốc bên Tàu, Lưu Bị đãi Khổng Minh,
    Buổi hiện đại bên Nga, Pu-tin dùng Mét-vê-đép,
    Ta nào có kém gì?

    Trả lờiXóa
  11. ‘Hịch khoa học’lúc 14:32 9 tháng 8, 2015

    Thế mà, nay các ngươi:
    Nhìn khoa học chậm tiến mà không biết lo
    Thấy công nghệ thụt lùi mà không biết thẹn
    Giáo sư ư? Biết “Thần Đèn” chuyển nhà mà chẳng chạnh lòng
    Tiến sỹ a? Nghe “Hai Lúa” chế tạo máy bay sao không tự ái?
    Có người lấy nhậu nhẹt làm vui
    Có kẻ lấy bạc cờ làm thích
    Ham mát-xa giống nghiện “u ét đê” (USD)
    Ghét ngoại ngữ như chán phòng thí nghiệm
    Chỉ lo kiếm dự án để mánh mánh mung mung
    Không thích chọn đề tài mà nghiên nghiên cứu cứu
    Ra nước ngoài toàn muốn đi chơi
    Vào hội thảo chỉ lo ngủ gật
    Bệnh háo danh lây tựa vi-rút com-pu-tơ
    Dịch thành tích nhiễm như cúm gà H5N1
    Mua bằng giả để tiến sỹ, tiến sy
    Đạo văn người mà giáo sư, giáo sãi
    Thử hỏi học hành như rứa, bằng cấp như rứa, thì mần răng hiểu được chuyện na-niếc na- nô?
    Lại còn nhân cách đến vậy, đạo đức đến vậy, thì có ham gì bút bút nghiên nghiên

    Cho nên
    “Tạp chí hay” mà bán chẳng ai mua
    “Công nghệ tốt” mà không người áp dụng
    Đề tài đóng gáy cứng, chữ vàng, mọt kêu trong tủ sắt
    Mô hình xây tường gạch, biển xanh, chó ị giữa đồng hoang
    Hội nhập chi, mà ngoại ngữ khi điếc, khi câm?
    Toàn cầu chi, mà kiến thức khi mờ, khi tỏ?
    Hiện đại hóa ư? Vẫn bám đít con trâu
    Công nghiệp hóa ư? Toàn bán thô khoáng sản
    Biển bạc ở đâu, để Vi-na-shin nổi nổi chìm chìm
    Rừng vàng ở đâu, khi bô-xít đen đen đỏ đỏ
    Thật là:
    “Dân gần trăm triệu ai người lớn
    Nước bốn nghìn năm vẫn trẻ con”!

    Nay nước ta:
    Đổi mới đã lâu, hội nhập đã sâu
    Nội lực cũng nhiều, đầu tư cũng mạnh
    Khu vực có hòa bình, nước ta càng ổn định
    Nhân tâm giàu nhiệt huyết, pháp luật rộng hành lang
    Thách thức không ít, nhưng cơ hội là vàng!

    Chỉ e:
    Bệnh háo danh không mua nổi trí khôn
    Dịch thành tích chẳng làm nên thương hiệu
    Giỏi mánh mung không lừa nổi đối tác nước ngoài
    Tài cờ bạc không địch nổi hắc-cơ quốc tế
    Cặp chân dài mà nghiêng ngả giáo sư
    Phong bì mỏng cũng đảo điên tiến sỹ

    Trả lờiXóa
  12. ‘Hịch khoa học’lúc 14:35 9 tháng 8, 2015

    Hỡi ôi,
    Biển bạc rừng vàng, mà nghìn năm vẫn mang ách đói nghèo
    Tài giỏi thông minh, mà vạn kiếp chưa thoát vòng lạc hậu

    Nay ta bảo thật các ngươi:
    Nên lấy việc đặt mồi lửa dưới ngòi pháo làm nguy
    Nên lấy điều để nghìn cân treo sợi tóc làm sợ
    Phải xem đói nghèo là nỗi nhục quốc gia
    Phải lấy lạc hậu là nỗi đau thời đại
    Mà lo học tập chuyên môn
    Mà lo luyện rèn nhân cách
    Xê-mi-na khách đến như mưa
    Vào thư viện người đông như hội
    Già mẫu mực phanh thây Gan ruột, Tôn Thất Tùng chẳng phải là to
    Trẻ xông pha mổ thịt Bổ đề, Ngô Bảo Châu chỉ là chuyện nhỏ

    Được thế thì:
    Kiếm giải thưởng “Phiu” cũng chẳng khó gì
    Đoạt Nô-ben không là chuyện lạ
    Không chỉ các ngươi mở mặt mở mày, lên Lếch-xớt, xuống Rôn-roi
    Mà dân ta cũng hưng sản, hưng tâm, vào Vi-la, ra Rì-sọt
    Chẳng những tông miếu ta được hương khói nghìn thu
    Mà tổ tiên các ngươi cũng được bốn mùa thờ cúng
    Chẳng những thân ta kiếp này thỏa chí
    Mà đến các ngươi, trăm đời sau còn để tiếng thơm
    Chẳng những tên tuổi ta không hề mai một
    Mà thương hiệu các ngươi cũng sử sách lưu truyền
    Trí tuệ Việt Nam thành danh, thành tiếng
    Đất nước Việt Nam hóa hổ, hóa rồng
    Lúc bấy giờ các ngươi không muốn nhận huân chương, phỏng có được không?
    Nay ta chọn lọc tinh hoa bốn biển năm châu hợp thành một tuyển, gọi là Chiến lược
    Nếu các ngươi biết chuyên tập sách này theo lời ta dạy bảo thì suốt đời là nhà khoa học chính danh
    Nhược bằng không tu thân tích trí, trái lời ta khuyên răn thì muôn kiếp là phường phàm phu tục tử

    Vì:
    Lạc hậu, đói nghèo với ta là kẻ thù không đội trời chung
    Mà các ngươi cứ điềm nhiên không muốn trừ hung, không lo rửa nhục
    Chẳng khác nào quay mũi giáo mà đầu hàng, giơ tay không mà thua giặc.
    Nếu vậy rồi đây khi nước Việt hóa hổ, hóa rồng, ta cùng các ngươi há còn mặt mũi nào đứng trong trời đất này nữa?
    Cho nên mới thảo Hịch này
    Xa gần nghiên cứu
    Trên dưới đều theo!

    Trả lờiXóa
  13. Cứ mỗi lần mình thấy lợn xổng chuồng là mình lại thấy buồn. Thế mới lạ chứ!

    Trả lờiXóa
  14. Nói như thằng này thì 99% các chính phủ trên toàn thế giới hiện nay đều là bất hợp pháp hết.

    Trả lờiXóa
  15. Bài thơ dài quá làm loãn tranh luận với QMĐ.Đề nghị chủ thớt xóa đi hoặc cho vào chỗ khác(vì bài thơ ko ăn nhập với chủ đề tranh luận!

    Trả lờiXóa
  16. Hì hì rốt cuộc cũng có ngày đám 'DMLH' rơi mặt nạ lộ mặt là con cháu bọn tay sai bán nước của Thực dân, Đế quốc.

    Lý Tống thà ở truồng như nhộng còn hơn mặc quần tà lỏn cờ vàng 3 que. Hồi xưa nghèo nên ta tận dụng cờ 3 que may lại làm quần tà lỏn cho lính ngụy mặc trong các trại cải tạo phục hồi nhân phẩm cho chúng.

    Ngoài thằng Tống và vài thằng não phẳng ngu hơn chó thì còn lại tất cả đều ngoan như cún mặc quần tà lỏn 3 que sinh hoạt học cải tạo không vấn đề gì cả. Lao động, sinh hoạt văn nghệ khi đang mặc quần 3 que. Ông già tôi công tác ở trại cải tạo kể lại.

    Cờ 3 que trong các trại cải tạo cũng dùng cho tắm rửa, chùi cầu, lau chùi các vùng kín cơ thể nên bao giờ cũng bốc mùi hôi thối của phân, nước dãi, nước tiểu.

    Nhiều trại ở biên giới phía bắc nhưng chiến tranh chống bọn Khựa xâm lăng nên các trại dẹp dần dần. Bọn Khựa đã cứu bọn ngụy nô như thế . Ngụy nô trong các trại lúc đó rất muốn Khựa tiến vào HN đánh tan CSVN. Bọn chúng bán nước nhiều lần như thế, tư tưởng chúng nó sặc mùi bán nước, phản dân tộc, đầy tội ác bất nhân và nợ máu với Nhân dân.

    Nhưng đó là ang teng kể lại, chúng nó nói xấu cán bộ trại sau lưng, nói xấu Bác Hồ sau lưng, còn công khai thì chúng không bao giờ dám nhìn các cán bộ trại, sợ như bầy chó sợ chủ. Nhiều cán bộ có người thân hy sinh ở biên giới phía Bắc và Tây Nam nên vài người cũng trút giận vào bọn ngụy trong trại, đánh đập chúng nó 1 tí. Chúng nó hèn hạ van xin quỳ lạy hoặc nịnh bợ hứa hẹn dâng lên vợ con này kia nhưng cán bộ ta càng bực thêm càng đập nó, hồi ấy kỷ luật cao chứ không nát như giờ, nên bọn ngụy xin xỏ được dâng lên vợ con cho các bác xơi, các bác cũng chả dám . Nhưng bọn ngụy quá tàn ác bất nhân gây nợ máu với nhân dân nên có đánh đập chúng nó như con vật 1 tí cũng chả ai nói gì, chả ai quan tâm. Dĩ nhiên cũng phải có chừng mực. Chúng phải quỳ lạy, luồn trôn chui qua háng 1 vài cán bộ hủ hóa. Nói chung bọn ngụy chúng nó hèn chưa bao giờ thấy 1 lũ nào hèn đến mức độ thế này.

    Cháu tôi du học sang bên ấy có 1 trường lũ con cháu ngụy tổ chức lễ quốc hận gì đấy cờ 3 que treo sẵn trên sân khấu qua đêm chuẩn bị sáng mai làm lễ. Cháu tôi với lũ bạn nghịch trốn vào trong màn sân khấu . Bọn trẻ thách nhau đái lên cờ 3 que. Bảo không dám, thế cá nhau độ ăn tiền, có 1 cậu vạch quần đái lên thật. Cả bọn bỏ đi không biết ban tổ chức xử lý cờ khai rình thế nào. Còn nhiều chuyện nữa lắm. Họ hàng người ta bảo gia đình tôi có duyên với bọn ngụy nên đi đâu cũng gặp chúng nó. Chưa đích tay xử bắn thằng nào cũng là may.

    Trả lờiXóa
  17. Còn nhiều câu chuyện nữa người ta hay kể nhau thời còn cải tạo. Lúc ấy cả nước đều nghèo khổ nhưng bọn ngụy làm chó lâu ngày nên sau khi được giải phóng vào cải tạo thì chúng nó không quen làm người, thấy xa lạ với kiếp con người nên chúng nó chịu khổ không nổi, chúng nó tưởng đảng viên cán bộ cả nước đang giàu sụ còn chỉ có chúng nó là khổ. Nên chúng nó hay tìm cách trốn trại.

    Trong trại chúng nó làm ang teng tố nhau tâng công với cán bộ trại . Chúng nó vẫy đuôi thừa nhận bố mẹ cả nhà họ hàng chúng nó là bán nước cho Pháp Mỹ. Chúng nó sợ cán bộ như chó sợ chủ đến không dám nhìn. Thế mà sau khi trốn trại chúng nó rất tàn nhẫn với nhau, rủ nhau trốn trại xong chúng nó đói quá nên giết nhau để ăn thịt. 1 thằng chặt tay giả vờ hy sinh. Thằng kia cuối xuống nhặt tay thì thằng vừa chặt sẵn dao phay phang xuống thằng đang cuối xuống .

    Trong các cuộc vượt biên, chỉ cần 2 đến 4 tên hải tặc là khống chế tất cả bọn ngụy trên tàu. Chúng nó hiếp dâm vợ con ngụy. Bọn thanh niên định tràn lên đánh hải tặc 100 chọi 1 chắc chắn sẽ thắng nhưng bọn sỹ quan ngụy già bảo lui lại, để cho cướp biển hiếp xong nó sẽ tha cho, rồi không thằng nào dám, thằng nào cũng hèn hạ cũng sợ ra trước chết trước . Nhóm hải tặc hiếp xong chúng nó giết thêm vài nhóm đàn ông trên tàu rồi bắt cóc vài đàn bà trẻ đẹp rồi bỏ đi. Sau này bọn sỹ quan ngụy cũng bị bọn thanh niên trên tàu ném xuống biển đẩy tàu vì tàu quá nặng rồi.

    Chúng nó treo cờ 3 que lên tàu xôm tụ lắm thật ra rất vô nghĩa, sau giải phóng thì ngụy nô sụp đổ kết thúc hết rồi nên cờ ngụy cũng chẳng đại diện cho ai ngoài cứt đái hôi thối khi làm giẻ lau.

    Trả lờiXóa
  18. wikipedia - Định nghĩa Về Dư luận viênlúc 08:19 10 tháng 8, 2015

    Tuyên truyền viên trên mạng, Tuyên truyền viên Internet, Dư luận viên, (tiếng Anh là government internet commentators[1] hoặc online commentator[2], internet polemicists[3] hay public opinion shapers[4]), ở Việt Nam còn có tên gọi là "chuyên gia bút chiến",[5] là các cá nhân, nhóm người được chính phủ thuê, hướng dẫn và đào tạo để thực hiện tuyên truyền, tranh luận và hướng dẫn dư luận về mặt nội dung trên mạng Internet. Những nhóm người này thật ra không phải chỉ mới được thành lập. Đội ngũ này khác với "công an mạng" là nhóm người thuộc lực lượng quốc phòng hay an ninh. Khác với Tuyên truyền viên miệng, "Dư luận viên" chú trọng vào việc tuyên truyền các tư tưởng thân chính phủ trên mạng. Việc hình thành những nhóm này là do chính phủ nhận thức rằng việc áp dụng tường lửa để ngăn chặn những thông tin gây bất lợi cho chính thể đã không còn mang lại hiệu quả cao.

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xoá ngay cái comment giả mạo bác NGâN tHƯƠnG này đi!

      Xóa
    2. Đúng vậy, Ngân Thương thân mến của chúng ta có bao giờ ăn nói hỗn hào như tên này?
      Cũng nói thêm với tên mạo danh: Làm sao phải khổ thế? Sao phải mạo danh ng này ng khác vậy?

      Xóa
    3. Lấy gập ông đập vào lưng ông, mới sướng !
      Không hiểu sao, ông CCB ?
      KHÔNG CHÍN TÁM BẢY KHÔNG TÁM NĂM

      Xóa
  20. Thằng Quang M Doan làm người không muốn, muốn làm 3 que. Là người nhưng tru tréo tiếng chó. Thật ra kiếm chuyện chửi mắng sỉ vả nhục mạ chúng nó cho vui chứ chúng nó nói gì cũng chả quan trọng. Tiếng chó sủa trăng. Về độ hèn hạ khiếp nhược như gia súc thì lũ mọi 3 que hèn nhục hơn lũ rận nhiều. Lũ Rận chưa có cởi đồ lính ném đầy đường rồi chạy loạn làm bọn phóng viên chiến trường Mẽo họ cười chảy nước mắt như thế. Lũ dư đảng 3 que ngày nay chúng nó chỉ nấp sau máy tính làm anh khùng bàn phím chứ ra ngoài sủa nhặng bị đập như người ta đập mấy thằng trộm chó. Một lũ chó nấp sau máy tính sủa càn nói leo chuyện 'quốc sự' đao to búa lớn, không biết trên dưới, không biết cái thân phận con hoang chó dại. Chó mà bàn chuyện lịch sử với chính trị , hài .

    Trả lờiXóa
  21. Trên mạng nấp sau máy tính không ai biết chúng nó thì chúng nó hổ báo, sủa bừa xuyên tạc lịch sử, nói xấu bác Hồ. Ra đường thì hèn nhát hơn chó . Mặt mũi lộ ra. Địa chỉ nhà biết . Chúng nó sợ bị XHĐ giang hồ giết cả nhà. Gặp 'cộng sản' chính chủ, CA, bộ đội, cán bộ thì 1 cán bộ 2 cán bộ, hèn hơn chó . Ngoài xh thì hèn, nấp trên mạng thì hổ báo.

    Trả lờiXóa
  22. Bầy đàn chúng nó xuyên tạc lịch sử là tức nhiên rồi. Không xuyên tạc làm sao có cứt Mỹ để ăn. Mỹ với Việt Tân cúp mẹ nó lương đói nhăn răng à, chết đói cả đám đó chớ . Giỡn chơi hoài . Diễn tiến hòa bình là phải vậy .

    Trả lờiXóa
  23. Lắm chuyện. Từ xưa đến nay, anh nào phất cờ khởi nghĩa thành công thì lập chính quyền.Ngày xưa ông thổ hào Lê Lợi phất cờ khởi nghĩa đem người họ Trần làm bù nhìn đến lúc thắng thì giết béng đi, vua Minh chỉ có vài lời quở trách cho có chuyện xong rồi đâu hoàn đấy. Ở đất Mỹ, mấy ông trí thức và trưởng giả địa phương họp nhau nổi loạn chống chính quyền Anh, dựa vào kẻ thù của Anh là Pháp để đi đến thắng lợi, từ loạn dân thành các cha già của dân tộc (Founding Fathers). Bàn chuyện hợp pháp thì chỉ có mấy anh chính trị xa lông (salon) mới bày đặt.

    Trả lờiXóa
  24. Như vậy đã rõ ràng. Trang fb "Dòng máu Lạc Hồng' lộ bản chất tay sai bán nước. Một là chúng là bọn Chống Cộng trá hình. Hai chúng là bọn Gorbachev, Elsin kiểu mới. Quan điểm bọn này giống hệt G, E bên Liên xô cũ. Làm bộ làm tịch nịnh chế độ hiện hành nhưng xúc phạm các giá trị truyền thống và xúc phạm lịch sử dân tộc.

    Trả lờiXóa