Thứ Bảy, ngày 12 tháng 12 năm 2015

TÀU CHIẾN MỚI NHẤT CỦA MỸ MILWAUKEE VỪA XUẤT XƯỞNG ĐÃ BỊ VỠ

Tàu kéo đã lôi chiến hạm hỏng về căn cứ hải quân Mỹ ở bang Virginia


The Navy’s newest ship breaks down, limps into port 
 By on Uncategorized

Tàu chiến Mỹ Milwaukee đi từ thành phố Halifax của Canada qua điểm căn cứ và và trạm không quân thuộc hải quân Mỹ Mayport ở Florida đến cảng thành phố San Diego bang California, đã bị vỡ hỏng ngoài khơi ngày 11 tháng 12, - như tin đưa trên tờ Navy Times.

Tàu chiến Mỹ Milwaukee đi từ thành phố Halifax của Canada qua điểm căn cứ và và trạm không quân thuộc hải quân Mỹ Mayport ở Florida đến cảng thành phố San Diego bang California, đã bị vỡ hỏng ngoài khơi ngày 11 tháng 12, - như tin đưa trên tờ Navy Times.
Báo cho biết con tàu được đưa vào vận hành chỉ 20 ngày trước đó, là 21 tháng 11.

Tàu kéo đã lôi chiến hạm hỏng về căn cứ hải quân Mỹ ở bang Virginia. Đội tàu Milwaukee và các chuyên viên kỹ thuật hiện đang cố gắng tìm nguyên nhân gây vỡ hỏng con tàu mới.

Theo giả thiết sơ bộ, vụ việc xảy ra do những hạt kim loại rơi vào bộ lọc dầu bôi trơn, khiến động cơ bị vỡ ngay.

Chính quyền Hoa Kỳ đã nhận thông báo về vụ việc này. Thượng nghị sĩ John McCain gọi vụ tàu chiến mới bị vỡ là "hết sức đáng lo ngại" và bày tỏ hy vọng rằng Hải quân Mỹ sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân sự cố, buộc những đối tượng có lỗi phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra.

Trâm Anh
Đưa tin từ Hoa Kỳ
===
Mời xem thêm bản gốc:
 The Navy’s newest ship breaks down, limps into port 
 USNS Grapple tows USS Milwaukee, LCS-5, to Joint Expeditionary Base Little Creek, Va. on Friday, December 11, 2015. LCS-5 suffered an engine casualty while in transit.

ABOARD THE LITTORAL COMBAT SHIP MILWAUKEE, VIRGINIA CAPES – The littoral combat ship Milwaukee, the Navy’s newest ship, broke down Dec. 11 and had to be towed more than 40 nautical miles to Joint Expeditionary Base Little Creek, Virginia.
The ship suffered an engineering casualty while transiting from Halifax, Canada, to Mayport, Florida, and ultimately its home port of San Diego. The cause is being evaluated by ship’s crew and technical consultants.
Initial indications are that fine metal debris collected in the lube oil filter caused the system to shut down, according to a Navy statement provided to Navy Times. The cause of the metal debris in the lube oil system is not known and assessments are ongoing.
The ship was commissioned Nov. 21 in Milwaukee, Wisconsin, and has been making the long trek to San Diego through the Great Lakes since.
Problems with the propulsion plant began almost as soon as Milwaukee got underway from Halifax. The ship’s computer system triggered an alarm and the ship called away an engineering casualty.
Engineers cleaned out the metal filings from the lube oil filter and locked the port shaft as a precaution. In the early hours of Friday morning, the ship was conducting steering tests and lost lube oil pressure in the starboard combining gear due to the presence of the same metal filings in that filter.
The metal filings in the lube oil have not been a class-wide issue, according to the Navy.
The ship then dropped anchor while the engineers worked on the system. By mid-morning, the salvage ship Grapple rendezvoused with Milwaukee and connected a towing hawser line for the trip back to Little Creek.
The ship is currently manned by Crew 104, and was scheduled to swap with Crew 108 in Mayport. The crews will now swap in Virginia while the ship’s system is repaired.
News of the breakdown reached Capitol Hill by late Friday. Sen. John McCain, chairman of the Senate Armed Services Committee, said in a statement to Navy Times that the plant issues were troubling and called for accountability.
“Reporting of a complete loss of propulsion on USS Milwaukee (LCS 5) is deeply alarming, particularly given this ship was commissioned just 20 days ago,” McCain said. “U.S. Navy ships are built with redundant systems to enable continued operation in the event of an engineering casualty, which makes this incident very concerning.
“I expect the Navy to conduct a thorough investigation into the root causes of this failure, hold individuals accountable as appropriate, and keep the Senate Armed Services Committee informed.”
http://scoopdeck.navytimes.com/2015/12/12/the-navys-newest-ship-breaks-down-limps-into-port/
============
Vừa nhấn nút đăng bài này ít phút, chúng tôi nhận được điện thoại của người quen hỏi thông tin có chính xác hay không bởi đây là con tàu rất lớn mà báo chí VN vừa hết lời ca ngợi!
Chúng tôi xin đăng bổ sung về đây một trong số các bài báo VN ca ngợi con tàu này. Bài đăng trên soha ngày 27/11/2015:

Sức mạnh tàu chiến Mỹ sắp đến Biển Đông

Quốc Việt |

Sức mạnh tàu chiến Mỹ sắp đến Biển Đông

USS Milwaukee là tàu chiến duyên hải mới nhất của Mỹ, sở hữu tốc độ tối đa tới 47 hải lý mỗi giờ cùng hệ thống điện tử tiên tiến.




USS Milwaukee (LCS 5) là chiếc thứ 5 thuộc lớp tàu chiến duyên hải (LCS) và thứ 3 thuộc phiên bản Freedom. Nó được hạ thủy vào tháng 12/2013. Hải quân Mỹ đưa tàu vào hoạt động từ ngày 21/11. Ảnh: Wikipedia
USS Milwaukee (LCS 5) là chiếc thứ 5 thuộc lớp tàu chiến duyên hải (LCS) và thứ 3 thuộc phiên bản Freedom. Nó được hạ thủy vào tháng 12/2013. Hải quân Mỹ đưa tàu vào hoạt động từ ngày 21/11. Ảnh: Wikipedia

Tàu được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, chiến đấu tại những vùng biển nông, vùng cửa biển và các vùng nước gần bờ khác. Ảnh: Metroparent
Tàu được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, chiến đấu tại những vùng biển nông, vùng cửa biển và các vùng nước gần bờ khác. Ảnh: Metroparent

Thân tàu được thiết kế theo công nghệ module cho phép rút ngắn thời gian thi công và dễ dàng nâng cấp về sau. Đài chỉ huy có kiểu vát xiên như mũi tàu theo công nghệ bán khuyên giúp làm giảm lực cản và lực kéo khi di chuyển với tốc độ cao. Ảnh: Hải quân Mỹ
Thân tàu được thiết kế theo công nghệ module cho phép rút ngắn thời gian thi công và dễ dàng nâng cấp về sau. Đài chỉ huy có kiểu vát xiên như mũi tàu theo công nghệ "bán khuyên" giúp làm giảm lực cản và lực kéo khi di chuyển với tốc độ cao. Ảnh: Hải quân Mỹ

Điểm mạnh của LCS 5 là tốc độ cao, tàu có thể đạt tốc độ tối đa tới 47 hải lý/giờ (87 km/h) trong điều kiện biển động cấp 3. Phạm vi hoạt động 3.500 hải lý, thời gian hoạt động liên tục 21 ngày. Ảnh: Hải quân Mỹ
Điểm mạnh của LCS 5 là tốc độ cao, tàu có thể đạt tốc độ tối đa tới 47 hải lý/giờ (87 km/h) trong điều kiện biển động cấp 3. Phạm vi hoạt động 3.500 hải lý, thời gian hoạt động liên tục 21 ngày. Ảnh: Hải quân Mỹ

Vũ khí chính trên tàu gồm: Pháo hạm Mk 110 57 mm, hệ thống tên lửa hải đối không tầm thấp RIM-116, 4 súng máy 12,7 mm. Ảnh: Dmitryshulgin
Vũ khí chính trên tàu gồm: Pháo hạm Mk 110 57 mm, hệ thống tên lửa hải đối không tầm thấp RIM-116, 4 súng máy 12,7 mm. Ảnh: Dmitryshulgin

Cảm biến chính của tàu là radar giám sát đa chức năng AN/SPS-75. Radar này được thiết kế để giám sát mục tiêu trong môi trường lộn xộn ven biển, cung cấp khả năng nhận dạng, phân loại mục tiêu với độ chính xác cao. Ảnh: Northamerica
Cảm biến chính của tàu là radar giám sát đa chức năng AN/SPS-75. Radar này được thiết kế để giám sát mục tiêu trong môi trường lộn xộn ven biển, cung cấp khả năng nhận dạng, phân loại mục tiêu với độ chính xác cao. Ảnh: Northamerica

Sàn đáp trực thăng được thiết kế rộng hơn 1,5 lần so với các tàu có cùng kích thước. Tàu có thể mang theo một trực thăng MH-60R hoặc trực thăng không người lái MQ-8 Fire Scouts. Đuôi tàu sát mặt nước có cửa để triển khai và thu hồi xuồng tuần tra. Ảnh: CNN
Sàn đáp trực thăng được thiết kế rộng hơn 1,5 lần so với các tàu có cùng kích thước. Tàu có thể mang theo một trực thăng MH-60R hoặc trực thăng không người lái MQ-8 Fire Scouts. Đuôi tàu sát mặt nước có cửa để triển khai và thu hồi xuồng tuần tra. Ảnh: CNN

Nghi lễ chính thức đưa LCS 5 vào hoạt động. Tàu có chiều dài 115 m, rộng 17,5 m, mớn nước 3,9 m, lượng giãn nước toàn tải 3.500 tấn. Ảnh: Maritime-executive
Nghi lễ chính thức đưa LCS 5 vào hoạt động. Tàu có chiều dài 115 m, rộng 17,5 m, mớn nước 3,9 m, lượng giãn nước toàn tải 3.500 tấn. Ảnh: Maritime-executive

Ngày 26/11, một tuần sau khi chính thức được đưa vào hoạt động, LCS 5 được lệnh đến Biển Đông gia nhập đội tàu tuần tra trong khu vực. Ảnh: Hải quân Mỹ
Ngày 26/11, một tuần sau khi chính thức được đưa vào hoạt động, LCS 5 được lệnh đến Biển Đông gia nhập đội tàu tuần tra trong khu vực. Ảnh: Hải quân Mỹ.

9 nhận xét:

  1. Há há!!!
    ====
    Ngày 26/11, một tuần sau khi chính thức được đưa vào hoạt động, LCS 5 được lệnh đến Biển Đông gia nhập đội tàu tuần tra trong khu vực. Ảnh: Hải quân Mỹ.
    http://soha.vn/quan-su/suc-manh-tau-chien-my-sap-den-bien-dong-2015112715144851.htm
    ====
    Chưa kịp sang Biển Đông thì đã nghoẻo!

    Trả lờiXóa
  2. Tàu USS Milwaukee Mỹ đưa đến Biển Đông có thực sự mạnh?

    Thứ Hai, 23/11/2015 17:44
    (Ảnh Nóng) - Theo kế hoạch, Hải quân Mỹ sẽ triển khai siêu tàu tuần duyên mới nhất của mình là USS Milwaukee đến làm nhiệm vụ tuần tra thường xuyên tại Biển Đông.

    http://baodatviet.vn/anh-nong/tau-uss-milwaukee-my-dua-den-bien-dong-co-thuc-su-manh-3292963/

    Trả lờiXóa
  3. Trần Văn Thắng- Hà Nội08:02 Ngày 13 tháng 12 năm 2015

    Theo Navy Times, tàu chiến đấu ven biển Milwaukee - tàu mới nhất của hải quân Mỹ, hôm 11/12 hỏng vì gặp sự cố kỹ thuật khi di chuyển từ Halifax, Canada, để đến Mayport, Florida, và đích đến là về cảng San Diego. Thủy thủ đoàn và nhân viên kỹ thuật đang tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

    Manh mối ban đầu cho thấy các mảnh vụn kim loại thu được trong bộ lọc dầu bôi trơn đã làm sập hệ thống tàu, theo một tuyên bố của hải quân Mỹ. Hiện chưa rõ nguyên nhân xuất hiện mảnh vụn kim loại trong hệ thống dầu bôi trơn.

    Tàu Milwaukee được biên chế ngày 21/11 ở Milwaukee, Wisconsin, và kể từ đó đã thực hiện chuyến đi đường dài đến San Diego qua Great Lakes.

    Sự cố với động cơ đẩy của tàu bắt đầu gần như ngay sau Milwaukee rời đi từ Halifax. Hệ thống máy tính của tàu đa phát báo động, thông báo sự cố kỹ thuật.

    Con tàu sau đó thả neo trong khi các kỹ thuật viên xử lý hệ thống. Đến giữa buổi sáng, tàu cứu hộ Grapple đã được điều đến và kéo tàu Milwaukee đến căn cứ viễn chinh Little Creek, cách nơi xảy ra sự cố 40 hải lý.

    "Sự cố mất hoàn toàn một động cơ đẩy trên tàu USS Milwaukee (LCS 5) là vô cùng đáng báo động, đặc biệt là khi con tàu chỉ vừa vào biên chế 20 ngày trước", Thượng nghị sĩ John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện nói. "Tàu hải quân Mỹ vốn được trang bị hệ thống dự phòng, cho phép tiếp tục hoạt động trong trường hợp có sự cố kỹ thuật. Vì vậy, sự việc như thế này là rất đáng lo ngại".

    "Tôi hy vọng hải quân tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân gốc rễ của vụ việc này, tìm hiểu những tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm và thông báo cho Ủy ban Quân vụ Thượng viện", ông nói thêm.

    Trả lờiXóa
  4. Khổ thân mấy nhà báo VN sùng bái Mỹ cứ tưởng Mỹ đưa tàu chiến USS Milwaukee đến Biển Đông che chở cho VN...

    Trả lờiXóa
  5. USS Milwaukee- Chúa tể bờ biển, Niềm tự hào của người Mỹ.

    Trả lờiXóa
  6. Thứ sáu, 6/11/2015 | 05:43 GMT+7
    Milwaukee - chiến hạm thống lĩnh bờ biển của Mỹ
    Tàu chiến đấu ven biển mới mang tên USS Milwaukee tạo ra những con sóng lớn khi chạy hết tốc lực, có thể làm hư hỏng tàu thuyền xung quanh.
    http://vnexpress.net/photo/tu-lieu/milwaukee-chien-ham-thong-linh-bo-bien-cua-my-3306740.html

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là đồ của Mẽo cái gì cũng dỏm, nhớ đâu năm 2000 lẻ mấy, tàu ngầm Kursk, lớp Oscar gì đó bị chìm dưới biển Barents, bọn Mẽo dấu như mèo dấu cứt, Na Uy nó biết, nó có ý tốt muốn giúp cho, mãi 5 ngày sau mới chịu cho giúp. Quá trễ, 118 thủy thủ chết oan mạng.Thật là rởm đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chết cười với anh Dzận Nặc danh16:38 Ngày 13 tháng 12 năm 2015!
      Đang nói chuyện Mẽo với lị báo chí Việt tung hô cái tàu Mẽo, anh hờn giận làm gì?
      ----
      Thứ sáu, 6/11/2015 | 05:43 GMT+7
      Milwaukee - chiến hạm thống lĩnh bờ biển của Mỹ
      Tàu chiến đấu ven biển mới mang tên USS Milwaukee tạo ra những con sóng lớn khi chạy hết tốc lực, có thể làm hư hỏng tàu thuyền xung quanh.
      http://vnexpress.net/photo/tu-lieu/milwaukee-chien-ham-thong-linh-bo-bien-cua-my-3306740.html

      Xóa
  8. Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại cầu giấy
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại từ liêm
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại thanh xuân
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại hà đông
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại long biên
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại nguyễn chính thanh đống đa
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại minh khai hai bà trưng
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại bắc ninh
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại hải phòng
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại tphcm
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại quận 3
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại thủ đức
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại đà nẵng
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại biên hòa
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại đồng nai
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại nam định
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại thái bình
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại bắc giang
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại vĩnh phúc
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại thái nguyên
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại quảng ninh
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại hải dương
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại hưng yên
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại hà nam
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại ninh bình
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại nghệ an
    Trung tâm đào tạo kế toán thực tế Tại vũng tàu

    Trả lờiXóa