Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Hôm nay: XÉT XỬ VỤ BA SÀM- NGUYỄN HỮU VINH

"Trong gia đình chúng tôi có những đứa con, cháu hỗn láo, bướng bỉnh thì để chúng tôi đóng cửa lại trừng trị chúng nó, dĩ nhiên là trừng trị theo cách của chúng tôi. Các anh hàng xóm đừng có mà gõ cửa đòi xen vào chuyện riêng của gia đình chúng tôi." (Tôn Nữ Thị NinhTại buổi họp báo tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 2004)
===============================
Google.tienlang từng đăng bài VỤ ÁN NGUYỄN HỮU VINH- VINH BA SÀM DỰ KIẾN XÉT XỬ VÀO NGÀY 19/1/2016. Thế nhưng, ngày 12/1/2016 Tòa án Hà Nội đã phải ra Thông bão hoãn phiên tòa này vì lý do 1 hội thẩm nhân dân không thể tham gia 

Và hôm nay, 23/3, chỉ ít phút nữa. TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (tức Ba Sàm) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Cùng bị đưa ra xét xử còn có bị cáo Nguyễn Thị Minh Thúy (36 tuổi, trú tại Ba Đình) cũng bị đưa ra xét xử cùng tội danh trên.
Theo cáo trạng của VKSND Tối cao (Mời xem Toàn văn ở bài VỤ ÁN NGUYỄN HỮU VINH- VINH BA SÀM DỰ KIẾN XÉT XỬ VÀO NGÀY 19/1/2016) năm 2000, ông Nguyễn Hữu Vinh (60 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) đăng ký thành lập và làm giám đốc công ty TNHH Điều tra và bảo vệ V. (Cty VPI). Tháng 9-2013, ông Vinh lập, quản trị và sử dụng hai blog "Dân quyền" và "Chép sử Việt".
Ông Vinh đã chia sẻ cho bà Thúy quyền viết bài, chỉnh sửa, xóa, đăng tải bài viết lên blog, kiểm duyệt phản hồi...
Cơ quan điều tra xác định ông Vinh đã chỉ đạo bà Thúy đăng tải bài viết, duyệt cho hiển thị các ý kiến bình luận trên hai blog.
Từ khi được lập đến khi hai người bị bắt, blog "Dân quyền" đã đăng 2.014 bài, 38.567 phản hồi và có 3.243.330 lượt người truy cập; blog "Chép sử Việt" đã đăng 383 bài, 3.401 phản hồi và có 480.353 lượt người truy cập.
Theo kết quả trưng cầu giám định nội dung từ Bộ Thông tin và Truyền thông, trong số trên, 24 bài viết "có nội dung sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo đất nước của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước".
Cáo trạng cũng thể hiện, hai blog Dân quyền và Người chép sử đã có hơn 3,7 triệu lượt người truy cập, trong đó nhiều người phản hồi với nội dung tiêu cực, bị lôi kéo theo quan điểm của các bài viết được đăng tải.

Nguyễn Thúy Hoa
=================

Mời xem bài liên quan:
1- ANH BA SÀM- NGUYỄN HỮU VINH NHẬP KHO

 Xem bài liên quan khác:
46- NGU

66 nhận xét:

  1. Trích Cáo trạng vụ Ba sàm:
    ----
    Cáo trạng cũng thể hiện, hai blog Dân quyền và Người chép sử đã có hơn 3,7 triệu lượt người truy cập, trong đó nhiều người phản hồi với nội dung tiêu cực, bị lôi kéo theo quan điểm của các bài viết được đăng tải.
    ---------
    Vậy chỉ một blog Google.tienlang đến giờ đã có
    Tổng số lượt xem trang
    Sparkline 2,831,761


    Và các bạn chủ trang cũng cho mấy anh dzận xĩ Nặc nô, Tư nổ, văn lâm... thoải mái tự do ý kiến ý cò, xuyên tạc bịa đặt thì có vi phạm pháp luật không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Lê Trọng bảo ai xuyên tạc,thì bác phải chỉ rõ là xuyên tạc cái gì chứ ạ?

      Bác bảo ai bịa đặt thì phải dẫn chứng ra là bịa đặt cái gì chứ ạ?

      Quyền uy như tòa án,muốn kết luận ai về cái gì thì đều phải chứng cứ chứ bác,không có chứng cứ mà cứ kết nọ kết kia hóa ra mình lại đang tự chứng minh là anh chuyên đi chụp mũ mà trên mạng mà chụp được mũ trên mạng có dễ đâu bác.

      Xóa
  2. Anh Lê Trọng yên tâm đê!
    Có nhiều người đã thông tin rằng mấy anh dzận xĩ ở Google.tienlang như tư nổ văn lâm, nặc nô ... là do chính các cô chủ nhà bỏ tiền ra thuê để làm Đội "Phản biện viên" chuyên nghiệp.
    Do vậy, các anh ấy nói ý nào cũng ra vẻ cao siêu nhưng đọc kỹ mới thấy ngây ngô, khùng khùng.

    Trả lờiXóa
  3. Mình không ở Hà Nội nhưng mình cũng xin "tiên đoán" rằng mấy anh chị rận bọ, dân oan chuyên nghiệp- bạn mới của anh Lê Mã Lương như anh Trương Dũng, Cẩm hường, Mai Dũng... hiện nay đang hò hét ở cổng Tòa án HN đòi thả Ba Sàm.

    Ai ở HN thì cập nhật thêm chút thông tin xem họ diễn trò ra sao để giải trí nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đám rận phát cuồng với anh Mã Lương phải bổ sung thêm anh Nặc Nô, anh Nô mau ra nhập bọn với rận để được chia tiền Bu mẽo đêêê.

      Xóa
    2. Ông Nặc danh09:51 Ngày 23 tháng 03 năm 2016 "tiên đoán" như thần.

      Đúng là có mấy bà "dân oan" đang hò hét ở cổng Tòa. Lát nữa kiếm vài đồng làm bát phở.
      Chả làm gì, chỉ đứng cầm cái biển "Tự do cho Ba Sàm" cho mấy anh phởn chụp hình đăng lên mạng là có xèng tiêu!

      Bọn Việt Tân làm trò này mãi, nhảm nhí rồi, dân HN ai chả biết, mà Vẹt tàn không chịu thay đổi.

      Xóa
  4. Các tổ chức quốc tế kêu gọi VN trả tự do cho anh Ba Sàm

    Human Rights Watch (New York) – Hôm nay (Ngày 22 tháng Ba năm 2016), Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu rằng chính quyền Việt Nam cần phóng thích và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với hai blogger nổi tiếng. Phiên tòa xử Nguyễn Hữu Vinh và cộng sự Nguyễn Thị Minh Thúy được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng Ba năm 2016 tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội.

    Hai người đã bị truy tố theo điều 258 của bộ luật hình sự về tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước.” Họ đã bị bắt giam từ tháng Năm năm 2014. Phiên tòa xử hai người lúc đầu được dự kiến vào ngày 19 tháng Giêng, nhưng rồi bị hoãn lại trước thềm Đại Hội Đảng Cộng sản Việt Nam, được tổ chức định kỳ năm năm một lần.

    “Hai blogger Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy đã bị giam giữ gần hai năm chỉ vì đã lên tiếng phê phán Đảng Cộng sản Việt Nam và những người lãnh đạo, trong khi chính phủ Việt Nam đã phê chuẩn các văn bản luật về nhân quyền có nội dung hiển nhiên bảo vệ các hành vi của họ,” ông Brad Adams, Giám đốc Ban Á Châu của Tổ chức Nhân quyền phát biểu. “Chính quyền cần ngay lập tức phóng thích hai blogger và bồi thường về thời gian họ bị giam giữ oan.”

    Việt Nam là một quốc gia thành viên của Hiệp ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị, có nội dung bảo vệ hành vi bày tỏ chính kiến ôn hòa, bao gồm cả ý kiến phê phán chính phủ và lãnh đạo. Nhưng Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy không phải là những blogger duy nhất bị bắt giữ vì đã bày tỏ quan điểm trái ý chính quyền.

    “Các đối tác và nhà tài trợ của Việt Nam cần công khai lên tiếng phản đối cáo buộc vô lý nhằm vào Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy,” ông Adams nói. “Các bên cần yêu cầu chính quyền phóng thích tất cả các tù nhân chính trị và hủy bỏ mọi cáo buộc hiện có nhằm vào các tiếng nói bất đồng chính kiến.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Human Rights Watch- Tổ chức theo dõi nhân quyền?
      Tôi từ lâu đã gửi kiến nghị lãnh đạo Nhà nước ta hãy học Thái Lan đê! Đuổi cổ mấy anh Tho dõi nhân quyền này đê!

      Thái Lan đã dạy cho HRW (Human Rights Watch) một bài học về Nhân Quyền
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/12/thai-lan-day-cho-hrw-human-rights-watch.html

      Xóa
    2. Để xem phiên tòa này công khai minh bạch đến đâu , xem có tâm phục khẩu phục đuwọc không?

      Xóa
    3. Nặc danh09:53 Ngày 23 tháng 03 năm 2016,
      Human Rights Watch là do ai đứng đằng sau vậy? hãy tìm hiểu đi!

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. "Trong gia đình chúng tôi có những đứa con, cháu hỗn láo, bướng bỉnh thì để chúng tôi đóng cửa lại trừng trị chúng nó, dĩ nhiên là trừng trị theo cách của chúng tôi. Các anh hàng xóm đừng có mà gõ cửa đòi xen vào chuyện riêng của gia đình chúng tôi." (Tôn Nữ Thị Ninh- Tại buổi họp báo tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 2004) Một câu nói rất coi thường người dân,coi thường luật pháp quốc tế,coi tầng lớp cai trị ở Việt nam cha là mẹ những người dân thấp cổ bé họng , quá hỗn xược.câu nói này đã đuwọc GT nhắc đi nhắc lại nhiều lần , chủ trang này cũng thiếu hiểu biết và thiếu văn hóa như kẻ phát ngôn ra câu nói này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà TNTN nói vậy là quá chuẩn rồi còn giề?
      Thằng Mẽo nó nhốt người ta vào cũi như cũi chó ở Guantanamo, VN hay quốc tế có xía vô được không?

      Rận nặc nói mà ko suy nghĩ!

      Xóa
    2. Tại sao lại không xía vô , bao nhiêu nước lên án vụ đó còn gì , mỹ nó làm sai thì nó cũng phải xin lỗi và sửa chữa , những kẻ vi phạm cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật!Luật pháp là vậy dó , không có cái kiểu đóng của thích làm gì thì làm ,

      Xóa
    3. Khái niệm độc lập, chủ quyền dân tộc là khái niệm vô cùng xa lạ với các bạn dân chủ.

      Các bạn dân chủ dùng quyền tự do ngôn luận, tự do biểu đạt để "minh bạch" người khác thì không sao, nhưng khi người khác cũng dùng quyền tự do ngôn luận, tự do biểu đạt để "minh bạch" góc khuất của các bạn dân chủ thì các bạn nhảy cồ cồ lên.

      1 đất nước độc lập, có chủ quyền mà các bạn dân chủ cứ thích mời ngoại bang can thiệp vào công việc nội bộ, rất khoái trá khi đất Việt bị trừng phạt. Haizzz không lẽ đất Việt không thoát được dớp Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc.

      Xóa
    4. Làm bất cú việc gì mà tốt cho dân cho nước thì làm ," độc lập mà dân không có hạnh phúc thì đọc lạp cũng vô nghĩa ", lời bác Hồ đó nha

      Xóa
    5. Tốt cho dân, cho nước là mời ngoại bang cấm vận, trừng phạt đất Việt nhể? Cái tốt kiểu dân chủ hay thật.

      Xóa
    6. Thế ông Cùi bắp không biết là bây giờ ta đang phụ thuộc quá nhiều vào TQ à? phụ thuộc vào cái thằng thâm hiểm đó thì đọc lập tự do chỉ là hình thức thôi ông Cùi ạ.

      Xóa
    7. Cùi đang bám đít thằng Tàu đó mà không biết nhục à , không bám đít nó thì Đảng cộng sản của Cùilàm sao mà tồn tại đuwọc đến ngày hôm nay , bây giờ nó mà ngừng giao thương với Việt nam thì chết sạch sạch là cái chắc, đó phụ thuộc là vậy đó.Việt nam nhỏ , đê thoát khỏi thằng mất dạy là Tàu thì phải liên kết hợp tác với nhiều nước khác nghe chửa ?Cứ đơn thương độc mã Tàu nó bóp cho một cái , chết là cái chắc. Đó , bây giờ phải van xin lạy lục nó xả nước thượng nguồn mê Kông đó, nó mà khong xả thì đồng bằn song cửu long thành xa mạc , thấy chưa sáng mắt chưa , chợi với bạn tốt không chơi , toàn chọn thằng bẩn mà kêt nghĩa anh em , rồi bị nó dắt mũi.

      Xóa
    8. Sau hội nghị thành đô thì chính thức thành nô lệ cho Tàu rồi Cùi bắp ạ ,

      Xóa
    9. Ha ha ha, căn bệnh nan y của các bạn dân chủ là chuyên cắn lòng vòng khi bị hỏi đơ mõm.

      Lượng nước sông Mekong phần lưu vực TQ góp bao nhieu % vào lượng nước sông Mekong ở VN??? Đơ mõm rùi lại chuyển chủ đề hả nặc dân chủ.

      Nặc dân chủ cho biết bạn đọc nội dung hội nghị Thành đô ở đâu??? gửi cho mọi người đường link hoặc bản copy để biết nội dung "nô lệ" như thế nào được không??? hay là nặc dân chủ cũng chỉ nghe hơi "...ắm" từ xa thôi???

      Xóa
  7. Hóng hớt một tí về Anh Nguyễn Hữu Vinh(Vinh Sàm):
    Anh là con dòng cháu dõi. Bố Anh, ông Nguyễn Hữu Khiếu, làm đến Bộ Trưởng Bộ LĐTBXH, cả đời đi theo CM, góp công không nhỏ cho CM. Sinh trưởng trong gia đình như vậy, Anh được CM ưu ái lắm ân sũng. Học hành tử tế. Được đào tạo chính trị bài bản. Bố trí vào hoạt động theo rõi về an ninh chính trị người Việt hải ngoại. Thời điểm nhiều người hơn tuổi hoặc trang lứa với Anh, công trạng đầy mình, nhưng, khoai bỏ mồm không đủ no, áo bươm, quần vá, thì, Anh được chu du hết trời Âu sang trời Mỹ. Ăn đủ mọi cao lương. Nếm đủ loại mỹ vị. Cũng chính trong thời gian, với vị trí, hoàn cảnh thuận lợi này, nh nảy ra hư đốn. Bố Anh biết nhiều về những chuyện kín sâu của chế độ, ngành Anh công tác, giúp Anh nắm những thâm cung bí sử khá nhiều. Dân, thậm chí cán, đói tin. Anh lại có thực tài văn bút và tin học. Những vốn đó giúp Anh hái ra tiền. Tiền Đô. Mà Đô khủng. Dân Quyền, Chép Sử Việt chỉ là lát cắt mỏng để đủ chứng lý buộc tội Anh vi phạm pháp luật. Còn những ngóc ngách, nhiêu khê của Anh trước đó, cơ quan pháp luật cũng không cần.
    Gươm và giáo là vũ khí chiến đấu ngày xửa ngày xưa của chiến binh. Gươm ngắn. Giáo dài. Ông bà mình có thành ngữ "Nối giáo cho giặc". Nô không rõ pháp luật, từ ngữ tội trạng càng không thông. Chỉ vắn gọn, Anh Vinh(Sàm) đã nối giáo cho giặc. Mà nối giáo đầy tính toán, mưu mẹo, có ý đồ của một sĩ quan an ninh bên ngoài đất nước. Luận và tuyên tội Anh tùy Tòa Án. Riêng trên G.T, còn sót lại vài ba mống, có lẽ khách viếng mới, cũng nòi dòng côn đồ đỏ đang "nối kiếm cho giặc" khi không hiểu gì, biết gì về Nô, vẫn bạo mồm gọi Nô là Rận. ngạc nhiên, những cái còm ngu tối và mất dạy ấy vẫn hiển hiện tồn tại. Nên chăng, định nghĩa như thế này, Rận kiểu Nô là Rận của ưa nói huỵch tẹc cái sự thật. Đừng chọc giận Nô. Sam 3 đấy. Khi phóng ra thì trời may ra đở được. Xưng nick đàng hoàng đi. Đừng núp lùm Nặc Danh, Nặc Danh, Nô khinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố anh chiến đấu vì một tương lai tốt đẹp cho dân tộc Việt nam chứ không phải vì Đảng cộng sản , anh cũng nối gót cha , đấu tranh vì một tương lai tốt đẹp Cho Việt nam , nếu bố anh còn sống chắc bố anh cũng sẽ đồng tình với anh, nhu cụ nguyễn trọng Vĩnh chẳng hạn , suốt đừi cống hiến cho dân tộc , thấy sai trái cua Đảng phải đấu tranh đó mới là trung với nước với chứ không phải ngậm miệng ăn tiền bảo vệ cái sai làm đất nước tụt hậu đó mới là những kẻ hại nước hại dân

      Xóa
    2. Kinh nhể, kiếp rận bọ mà lại còn sam 3!

      Xóa
  8. ÁP dụng điều 88 , 258 BLHS khung hình phạt cao nhất đối với đám vong nô này. Để răn đe những kẻ khác .

    Trả lờiXóa
  9. Ông Nguyễn Hữu Vinh bị đề nghị 5-6 năm tù

    Posted by adminbasam on 23/03/2016

    Đôi lời: Theo nguồn tin từ bà Thuyên (mẹ của cô Minh Thúy) là người tham dự phiên tòa, cho biết, phía VKS đề nghị 5-6 năm tù cho anh Nguyễn Hữu Vinh và 30 tháng tù cho cô Nguyễn Thị Minh Thúy. Đã có 3 LS bào chữa cho anh Nguyễn Hữu Vinh tranh luận, còn các luật sư phía cô Minh Thúy vẫn chưa có thời gian lên tiếng.
    ____

    VNN
    Ông Nguyễn Hữu Vinh bị đề nghị 5-6 năm tù


    23-3-2016

    Đại diện VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (tức blogger Anh Ba Sàm) mức án 5-6 năm tù.

    Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (SN 1956) và Nguyễn Minh Thúy (SN 1980) ra xét xử tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 bộ luật Hình sự.

    Ngồi ghế chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Phổ. Có 2 kiểm sát viên được TAND Tối cao ủy quyền giữ quyền công tố tại phiên tòa.

    Có 8 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo, trong đó có một luật sư vắng mặt.

    Phiên tòa bắt đầu lúc 8h30. Đến 10h40 tòa kết thúc phần thẩm vấn, chuyển sang phần tranh luận. Đại diện VKS trình bày quan điểm truy tố cho rằng: Hành vi phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng.

    Đại diện VKS cho rằng, bị cáo Vinh có vai trò chủ mưu, cầm đầu; trong khi bị cáo Thúy giúp sức tích cực. VKS đề nghị xử phạt bị cáo Vinh từ 5-6 năm tù; bị cáo Thúy 2-3 năm tù.
    http://m.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/295631/ong-nguyen-huu-vinh-bi-de-nghi-5-6-nam-tu.html

    Trả lờiXóa
  10. Phóng viên Tự dolúc 15:56 23 tháng 3, 2016

    TƯỜNG THUẬT TẠI CHỖ
    9 giờ 10: Có khoảng 100 bà con dân oan và những người yêu mến ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy đi tham dự phiên tòa hôm nay. Nhà cầm quyền không cho họ vào tham dự phiên tòa theo như Luật định thì họ biểu tình bên ngoài phiên tòa ủng hộ tinh thần yêu nước của ông Vinh và bà Thúy. Bên phía ngoài Tòa án, họ hô to các khẩu hiệu “trả tự do cho Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy”, “Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy vô tội”…

    https://anhbasam.files.wordpress.com/2016/03/h1351.jpg
    Tiến sĩ Nguyễn Quang A đang trả lời phóng viên nước ngoài trước khi bị bắt. Ảnh: Trung Nghĩa.

    9 giờ 30: Cựu TNLT Nam Trung đang có mặt tại hiện trường cho hay: “Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã bị bắt tại ngã tư Tràng Thi – Triệu Quốc Đạt. Chưa đầy 10 phút sau đó, Blogger Nguyễn Đình Hà cũng bị bắt cách đó 50m”.
    10 giờ 15: Phóng viên GNsP ở Hà Nội cho biết: “Nhà báo Đoan Trang bị bắt tại tư gia và đưa về đồn công an phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.Ở nhà theo dõi phiên tòa cũng bị bắt!”.

    11 giờ 15: Bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh, một trong ứng cử viên độc lập trong khóa Đại biểu Quốc hội sắp tới đi tham dự phiên tòa nhận xét: “Nhiều bạn bè của ông Vinh và cô Thúy không được tham dự phiên tòa. Nhiều xe đứng trước ở cổng tòa phát loa nói chúng tôi là gây rối trật tự công cộng và phiên tòa này không công khai như họ đã nói. Họ làm ngược lại những gì mà Pháp luật quy định. Sự ngăn cản của chính quyền là một hành vi trắng trợn của họ ngăn cản sự thật ra khỏi biên giới VN. Chính họ không phải ai khác đã nói rằng không hề có tự do dân chủ ở VN.”

    “Lý do tôi đi tham dự phiên tòa này là vì lẽ phải vì anh Nguyễn Hữu Vinh là người đấu tranh cho lẽ phải, cho dân chủ và đặc biệt là cho Dân tộc VN. Bây giờ, anh ấy đang phải chịu một phiên tòa bất công, vậy thì làm sao chúng tôi có thể ngồi ở nhà được.” Bà Hạnh bày tỏ.

    “Tôi nghĩ rằng đây là cơ hội tốt cho chính quyền để loại chúng tôi ra và đấu tố chúng tôi ở tổ dân phố. Tất cả chúng tôi đều chụp ảnh trong phiên tòa này thì họ sẽ lấy những hình ảnh này để xuyên tạc hành động của chúng tôi.” Bà Hạnh nói. Và đây cũng là một trong những khó khăn của những ửng cử viên độc lập khi bày tỏ chính khiến khác với nhà cầm quyền.

    11 giờ 30: Một bảo vệ đứng gác cổng tại Tòa án Nhân dân Hà Nội nói với phóng viên GNsP đang có mặt tại Tòa án: “Hôm nay xử một vụ rất là phức tạp. Đó, cái lũ ủng hộ phức tạp đang đứng ở bên kia đường đầy kia kìa. Cái lũ đó yêu cầu trả tự do cho ai đó đó…”

    Theo bà Thúy Nga cho biết: “Bà Trần Thị Hài dân oan Bình Dương, bà Hồ Thị Liên dân oan Nghệ An, bà Trần Thị Hoàng dân oan Tiền Giang bị công an cộng sản bắt cóc tại ngã tư Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội và đưa lên taxi đi đâu chưa rõ. Ông Nguyễn Tường Thụy và Lê Hoàng bị an ninh cộng sản chặn tại cửa nhà không cho đi. Đảng cộng sản tự bôi nhọ thể chế mà họ đang cầm quyền.”

    12 giờ 15: Phóng viên GNsP cho biết, vào lúc 12 giờ Tòa nghỉ trưa và 13 giờ sẽ tiếp tục xử. Viện kiểm sát đề nghị ông Nguyễn Hữu Vinh 6 năm tù giam và bà Nguyễn Thị Minh Thúy 30 tháng tù giam.

    Phóng viên GNsP nói, bà Lê Thị Minh Hà cho biết, các cơ quan tiến hành tố tụng không đưa ra được bằng chứng nào để kết tội ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy. Trước tòa, ông Vinh và bà Thúy luôn khẳng định vô tội.

    13 giờ 15: Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã được trả tự do sau hơn 3 tiếng đồng hồ bị câu lưu. Ts Nguyễn Quang A viết trên facebook cá nhân của ông: “Tôi đi uống nước ở Triệu Quốc Đạt, thì bị 6 thanh niên khiêng và tống lên xe. Một vụ bắt cóc thực sự, chúng tước điện thoại, xe về đồn công an phường Gia Thụy. Một cảnh sát điều tra đến lấy lời khai. Tôi phản đối việc bắt cóc, việc lấy lời khai. Tôi không ký bất kể văn bản nào, kể cả văn bản xử phạt vi phạm hành chính của CA hoàn kiếm (mức phạt cảnh cáo). Tôi ra về lúc 12:55 (như vậy bị bắt giữ trái pháp luật từ khoảng 9:30 đến gần 13h).”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó nhá, bác Thép có thấy không:
      Chủ nhà vô cùng thoải mái cho các chấy xĩ dzận xĩ vào đây ý kiến ý cò như dzận xĩ Phóng viên Tự do trên đây.
      Tự do ngôn luận nhá!
      Không thô tục, không xúc phạm lãnh đạo đất nước.
      Các cô chủ trang Ok luôn!!!

      Thế nhưng, đọc hết Tường thuật tại chỗ của bạn dzận xĩ Phóng viên Tự do này bạn đọc nghiêm túc có thể rút ra điều gì?

      Đó là:
      1. Chỉ những kẻ rận bọ, rân oan thối tha, biểu tình chuyên nghiệp mới đến Tòa để gây rối, nhằm lĩnh tiền công. Những cái tên mà cư dân mạng đã nhẵn mặt như Thúy Nga, diễn viên Kim Chi, tS Nguyễn Quang A, Nguyễn Đình Hà, Đoan Trang...

      2. Ứng viên ĐBQH Nguyễn Quang A là kẻ cũng có mặt cùng nhóm gây rối này, đòi Tự do cho tên phản động Ba Sàm, có nghĩa là Quang A luôn đồng tình với Ba Sàm từ trước cho đến giờ.

      Vậy cử tri HN có còn bỏ phiếu cho Quang A được nữa không?

      Xóa
    2. To mồm cho lắm nhập kho hết thì mới yên ổn đc - Tổ quốc treo đầu mũi súng phải có hành động thực tế ko nói suông và giải thích vs bọn rận đc

      Xóa
  11. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 16:14 23 tháng 3, 2016

    1. Tôi rất đồng ý với bạn Nặc nô rằng: mong các bạn nên định danh cho mình khi còm trên Tienglang để dễ phân biệt. Hiện tại, loạn Nặc danh, không biết Nặc danh nào là Nặc danh mình thảo luận. Khi trao đổi, một người nào đó dùng Nặc danh, tôi không thể phân biệt nặc danh này của còm trước hay người khác? Thật là khó chịu khi gặp thường xuyên như vậy.
    Nhân đây xin giới thiệu:
    Sáng nay, tôi ghé Tòa soạn Tuần báo VN TPHCM, gặp Tổng biên tập, anh Nguyễn Chí Hiếu. Chúng tôi chuyện trò và có trao đổi ngắn về một bài viết có tựa: "Chủ tịch Hồ Chí Minh với một trí thức". Bài này trích Hồi ký của LS Nguyễn Mạnh Tường. (quê Hà Nội). Ông nổi tiếng học giỏi, năm 23 tuổi bảo vệ thành công liền hai luận văn Tiến sĩ tại Pháp. Cho đến nay ở Pháp chưa có ai làm được như ông. Năm 1946, ông từng là thành viên tham dự cuộc Hội nghị Đà Lạt đấu tranh bảo vệ chủ quyền và nền độc lập của Việt Nam trước mưu đồ trở lại xâm lăng của chủ nghĩa thực dân Pháp. Sau Ông ra chiến khu tham gia kháng chiến, tới 1954 trở về Hà Nội...
    Cuối năm 1989, LS Nguyễn Mạnh Tường có chuyến trở lại Pháp sau 60 năm. Đây là thời điểm Đông Âu sôi sục những cuộc chính biến, rồi dẫn tới sự tan rã của phe xã hội chủ nghĩa. Ông được nhiều nhà báo phỏng vấn, trong đó, có một câu: "Việt Nam rồi sẽ ra sao?" Và đây là câu trả lời: "Tôi không làm nghề chiêm tinh học, và cũng không bói bài. Kiên tâm, kiên tâm trong không trung! Mỗi nguyên tử của yên lặng sẽ là cơ may cho một quả chín". (Patience, patience/ Patience dans l'azur/ Chaque atome de silence/ Est la chance d'un fruit mur).
    LS Nguyễn Mạnh Tường, một trí thức yêu nước ngoài Đảng, dù gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp, nhưng ông vẫn là người thủy chung với con đường đã chọn. Ông mất ngày 13.6.1997, tại Hà Nội. Nguyễn Mạnh Tường là một trí thức cho chúng ta kính trọng. Riêng tôi thật sự kính trọng ông hơn những người mang danh trí thức, từng được chế độ ưu ái, quyền cao, chức trọng, nay phản bội lại người nuôi dưỡng, nâng đỡ họ!
    Bạn nào cần theo dõi bài này, nhớ đón ở vài kỳ báo sắp tới sẽ có trên mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin bác gửi một bản cho các chị chủ Tiên Lãng!
      Chắc các chị ấy sướng rêm khi được bác gửi bài này!

      Xóa
  12. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 19:51 23 tháng 3, 2016

    @ NGâN tHƯƠnG,
    Bác cùng là bạn già với anh Chí Hiếu, cũng có bài tham gia tuần báo này nên quý nhau trao đổi thân tình vậy. Bài "Chủ tịch Hồ Chí Minh với một trí thức", của tác giả khác, ông ấy tên NGUYỄN XUÂN BA. Vì không phải của NGƯỜI ĐẤT THÉP, nên bác không thể gửi cho Tienlang được.
    Thông cảm cho bác nhé NGâN tHƯƠnG!

    Trả lờiXóa
  13. Phóng viên Tự dolúc 20:32 23 tháng 3, 2016

    Blogger Basam Nguyễn Hữu Vinh bị 5 năm tù giam
    Hôm nay Tòa án Nhân dân Hà Nội mở phiên xét xử ông Nguyễn Hữu Vinh được biết rộng rãi qua cái tên blogger Anh Ba Sàm, và bà Nguyễn Thị Minh Thúy về tội vi phạm điều 258 Bộ luật hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

    Sau một ngày chờ đợi, bản án đưa ra: Anh Ba sàm Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù giam, bà Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù giam.
    Có 7 luật sư bảo vệ cho Ba Sàm và Nguyễn Thị Minh Thúy. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi 4 đại sứ quán có đại diện bên trong phiên tòa là Hoa kỳ, Úc, Canada và EU. Bà Lê Thị Minh Hà là vợ của anh Ba sàm và bà Thuyên mẹ của chị Minh Thúy được vào tham dự phiên tòa.

    Diễn tiến bên ngoài phiên tòa như báo trước sự đối phó cương quyết của nhà nước. Lúc 8 giờ 20 chị Teresa Thảo, một người hoạt động cứu trợ dân oan cho biết:
    "Trước cửa tòa án bây giờ có khoảng 200 người dân phản đối phiên tòa bất công hô to “Tự do cho Minh Thúy, tự do cho Ba Sàm” chung quanh tòa án rất nhiều công an và mật vụ. Các đại sứ không ai vào được phiên tòa. Có cả dân oan và người ta đang điều xe buýt để sẵn sàng đàn áp người tham gia phiên tòa. Nói là công khai nhưng lại lén lút không ai được vào, các đại sứ quán, các phái bộ ngoại giao không được vào."
    Một số cơ quan báo chí nước ngoài và nhân viên đại sứ quán các nước như tham tán đại sứ quán Đức, đại diện sứ quán Phần Lan đứng trước tòa án vì không có giấy phép vào tòa án. Đặc biệt là sự hiện diện của ông Martin Patzelt, nghị sĩ, thành viên Ủy ban Nhân quyền của Quốc hội CHLB Đức đã đến Hà Nội ngày 21 tháng 3 để theo dõi phiên xử anh Ba sàm. Ông Martin đã gửi thư xin được tham dự phiên tòa từ hai tháng trước nhưng không nhận được hồi âm.

    Lúc 8:45 phút người quan tâm tới vụ án tập trung trước cửa tòa ngày càng đông. Một số dân oan từ các tỉnh và nhiều nhất là dân oan Dương Nội cùng kéo về ủng hộ cho anh Ba sàm và chị Minh Thúy. Bà Cấn Thị Thêu cho biết:

    Tất cả bà con tới đây và phóng viên nước ngoài vẫn đang đứng ở bên ngoài đối diện cửa tòa án không ai được vào tham dự cả. Tôi thấy rất là đông bà con những người yêu mến Minh Thúy và anh Ba sàm đến tham dự phiên tòa rất đông. Người nước ngoài đang đứng đối diện với tòa còn bên kia thì họ bao vây rất đông, lực lượng an ninh cảnh sát bao vây chúng tôi rất đông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phóng viên Tự dolúc 20:32 23 tháng 3, 2016

      Vào lúc 9 giờ 20 sáng, sự đàn áp của công an bắt đầu. Trước tiên là việc an ninh bắt giữ TS Nguyễn Quang A, anh Bạch Hồng Quyền chứng kiến và cho biết:
      "Vừa cách đây hai phút em mới nhìn thấy bác Quang A có khoảng tầm 20 người ninh mặc thường phục, ít nhất là hai mươi người bắt bác đưa lên một chiếc xe Innova 7 chỗ."

      Sau đó ít lâu,bBlogger Nguyễn Đình Hà cũng bị bắt. Đến 10 giờ 20 chúng tôi lại được tin nhà báo Đoan Trang đang ngồi nhà cũng bị công an tới bắt đi.

      12 giờ 55 TS Nguyễn Quang A được thả ra khỏi đồn công an Gia Thụy.

      Vào lúc 4:50 tòa tuyên án Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù giam, Chị Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù giam.

      Luật sư Trần Quốc Thuận cho chúng tôi biết diễn tiến bên trong phiên tòa như sau:
      "Sau khi cáo trạng luận tội, tranh luận thì tất cả 7 luật sư đều phát biểu một cách tương đối đầy đặn, thẳng thắn rõ ràng rành mạch nêu chứng cứ rất rành mạch và thuyết phục nhưng sau đó đến phần tranh luận thì viện kiểm sát đưa ra một số chứng cứ rất yếu và khi luật sư trình bày trở lại thì Viện kiểm sát làm thinh không trả lời nổi tất cả những luận điểm của luật sư đề ra.

      Điều không bình thường nhất là sau khi nghị án và đọc bản án thì chủ tọa phiên tòa đọc một bản án thì phần đầu giống như kết luận điều tra như cáo trạng đưa qua. Có một điều hoàn toàn trái với quy định của Bộ luật tố tụng hình sự tức là nghị án chỉ được căn cứ vào cáo trạng, căn cứ diễn biến tại phiên tòa, tranh luận tại phiên tòa để mà nghị án trong khoản 3 điều 252 quy định như vậy. Nhưng mà cái bản án do ông chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Văn Phổ đọc thì đó là bản luận tội tức là ông ta đưa một loạt các chứng cứ mà không thấy đưa trong kết luận điều tra, không thấy đưa trong cáo trạng và cũng không được trình ra trước phiên tòa để các luật sư tranh luận các chứng cứ mà ông ấy đưa ra cho nên phiên tòa diển ra rất là không bình thường đọc một cái bản luận tội hình như có ai chép sẵn đưa một cái danh sách rồi ổng cứ thế mà đọc.

      Điều bất ngờ nhất vì điều 258 mà xử đến 5 năm thì coi như tột đỉnh, tột khung rồi, khung đó tối đa là 7 năm. Trong khi lại nói là gia đình ông Nguyễn Hữu Vinh được huân chương này huân chương kia, bố là cách mạng lão thảnh thế này thế kia. Rồi cô Nguyễn Thị Minh Thúy có con nhỏ được chiếu cố nhưng xử một phát là 3 năm, một bản án rất vô tâm vô nhân đạo. Cô Minh Thúy có con nhỏ phải ở với bố với mẹ của mình, trong khi cô Thúy chẳng có vai trò gì cả."

      Chúng tôi cố liên lạc với thân nhân anh Ba sàm và chị Minh Thúy nhưng cả hai đều không trả lời điện thoại.

      http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/the-process-trial-court-in-case-basam-ml-03232016075528.html

      Xóa
  14. 5 NĂM TÙ GIAM!
    HẾT PHIM!
    HẾT ĐỜI ANH BA SÀM SỠ!

    Trả lờiXóa
  15. Nhân việc Anh Vinh Sàm, tâm tình với cậu Văn Lâm một chút, hết sức thật lòng. Đồ rằng, tuổi cậu trên 50, tầm tuổi con trai thứ của tôi. Tôi dạy học. Chấm cả vạn bài viết học sinh cuối cấp THPT đã từng, nên thẩm định học lực, tính cách con người qua câu chữ đạt độ chính xác tương đối. Cách hiểu, luận lý, nói năng khuôn mẫu như cậu, tôi gặp khá nhiều trong cuộc sống. Hình như ai cũng hao hao cái mô típ này. Hiểu và có thương cậu, tôi chia sẻ với cậu mấy lời. Cậu không là rận bọ rận chấy gì như bọn côn đồ đỏ cưỡng gán, áp đặt cho cậu đâu. Tâm cậu khá lành nhưng nhận thức cuộc sống cậu còn hạn chế, không chịu tiếp cận đa chiều, nhiều diện khi quan sát khối kính cuộc đời lấp loáng muôn mặt, muôn màu. Nhiều khi lý luận của cậu dễ thương đến độ huyễn tưởng. Và mọi nhẽ cậu chỉ hướng tới một mục đích duy nhất: thay đổi thể chế.
    Triết thuyết chính trị là sản phẩm của con người. Ông Thánh còn có cái chưa hoàn chỉnh thì con người, dù là ông Marx đi nữa, phải thế thôi. Đừng bay trên chín tầng mây. Cứ trở về mặt đất:
    -Hoàn cảnh đất nước thời thiếu niên của Cụ Hồ. Cụ Hồ đã sống, đã làm gì cho đất nước. Trước, sau, cuối đời, tấc lòng của Cụ với đồng bào, với tổ quốc ra sao. Hy sinh, mất mác như vậy, Cụ đã vun vén chút gì cho bản thân, gia đình. Từ đó, thấm được con đường Cụ đã chọn, đã vẫy gọi đồng bào Cụ đi theo là chính nghĩa. Mà khi thấm cái chính nghĩa rồi thì cái phản lực chống lại cái chính ắt là cái tà. Cái tà hiện nay muôn vẻ, muôn màu. Chó bị đòn đau, điếng người, xa làng vọng về sủa trăng sủa gió thì dễ nhận biết. Khó nhất, hiện có 2 loại tà: sủa theo và chống lại lũ sủa theo vì lợi ích và không đúng cách. Tà 2b này Nô chọn tên gọi chúng chính xác là côn đồ đỏ. Bò đỏ? Không đúng. Vì bò đỏ tà do não bộ trời sinh. Lưu manh đỏ? Lén lút, nhanh nhẩu, hành vi thiên về trộm cắp, lừa đảo.
    -Đường đã vạch: Xây dựng một nước Việt Nam DÂN CHỦ, GIÀU MẠNH, VĂN MINH. Những nhà kỹ trị họ thừa biết muốn thực hiện những mục tiêu đó thì phải làm thế nào, làm những gì, tùy thời điểm và hoàn cảnh. Sai, ta góp. Tham ta chửi. Nhẹ nhàng, trong sáng coóc sợ thằng nào.
    -Chính trị là nghệ thuật thủ đoạn. Loài Dơi, nửa chim nửa chuột, như Thụy, A, Diện, Chênh...không signé gì đối với các tay cao thủ chính trị CSVN. Chọn nhầm lối đi như thế, hại bản thân, gia đình, đất nước.
    Đừng bay nữa cậu Lâm nhé! Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hé hé!!!
      Há há!
      Hai ông cùng đội "Phản biện viên" do cô chủ nhà thuê mướn mà nay lại đá nhau là sao ta?

      Xóa
    2. Tôi biết ông Nô là người "Tốt" Cái tốt của ông là cái tốt này đây:
      Ông Vũ Ngọc Hoàng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng cái “tốt” mà không hiệu quả thì không phải là tốt (Hải Triều)

      .Vâng, chỉ tiếc rằng cái tốt kiểu đó được tin dùng thành truyền thống ở xứ sở này. Cái tốt kiểu 3 đời trong sạch, kiểu “hô khẩu hiệu”, kiểu gọt chân cho vừa giầy. Cũng chính vì thế mà quốc gia này phát triển “tốt” theo kiểu đó- một mình một chợ chẳng giống a

      Xóa
    3. Tìm trong G.TL, trong số tất cả các còm của anh cu Mai Việt này tịnh không thấy có ý kiến nào đứng đắn, nghiêm túc.

      Xóa
    4. Bác hé hé nói vậy làm tôi cũng thấy bất ngờ đó.Thôi thì nếu các bạn dư giả cuội đá ,các bạn cứ ném ,đừng ngại,văn lâm không buồn đâu.

      Được làm thuê cho các cô cựu sinh viên luật xinh đẹp ở G.T ai mà chẳng thích chứ!

      Xóa
    5. Còn con chó văn lâm này nữa xích cổ nốt cho đỡ sủa phả ra mùi hôi thối

      Xóa
    6. Nặc 16:43 đích thị là Trọng nghĩa đây , xấu hổ quá không dám xưng tên trọng nghĩa vì bị tất cả mọi người dù là phe nào cũng cho trọng nghĩa là vô học , thỉnh thoảng vào đây cắn lén vài nhát vài cái rồi cụp đuôilủi mất

      Xóa
  16. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 09:44 24 tháng 3, 2016

    Tôi vừa viết bài "BÀN VỀ HỒNG VÀ CHUYÊN" khá ưng ý. Bài này tôi viết cho Tạp chí Xây Dựng Đảng TP HCM. Tạp chí này không đưa bài lên mạng.
    Google TienLang nếu cần, sau khi Tạp chí XDĐ đăng xong, tôi sẽ gửi tặng để các bạn tham khảo nội dung bài viết và sử dụng nếu muốn. Vì sao người cán bộ phải HỒNG, và "HỒNG THẮM, CHUYÊN THÂM". Người có chuyên mà thiếu hồng có thể ví như người đứng một chân, không vững...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa đọc bài của bác Thép nhưng chỉ biết rằng một người nghiêm túc và tâm huyết, dẫu cao tuổi nhưng vẫn say nghề như bác thì viết là phải hay!

      Mong sớm được đọc bài của bác trên G.TL!

      Xóa
  17. Bạn Hữu Liên,
    Còm ở trên kia bác Người Đât Thép trả lời bạn Ngân Thương nói không phải là tác giả bài "Chủ tịch Hồ Chí Minh với một trí thức". Nhưng tôi nghi NGUYỄN XUÂN BA là Người Đất Thép, vì văn phong giữa 2 người rất giống nhau.
    Tôi cho rằng: những bài viết đăng trên báo Văn nghệ Tp Hồ Chí Minh (có trên mạng) ký tên Nguyễn Xuân Ba là bút danh của bác Người Đất Thép.
    Bạn thử vào đọc những bài:
    Hồ Quang là ai?, Hồ Chí Minh chính là Nguyễn Ái Quốc, Nguyễn Ái Quốc tìm đường về nước, Ai hèn với giặc?, Về tác giả tập thơ Nhật ký trong tù, Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng tháng Tám, Hồ Chí Minh từ góc nhìn của học giả Hoàng Xuân Hãn, Chủ tịch Hồ Chí Minh - vĩ nhân thế giới, Vụ án Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông, Độc đáo Hồ Chí Minh, Bác Hồ muôn năm, Quân Đội Nhân Dân trung với Đảng, hiếu với dân, Học cách ứng xử của Bác Hồ, Hồ Chí Minh, người trọn nghĩa vẹn tình, v.v...Tôi nghĩ, đây là những bài nghiên cứu có ích cho những ai cần hiểu sâu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  18. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Vụ án Anh Ba Sàm ,có thể nói là điển hình trong lĩnh vực truyền thông trong thời kỳ đổi mới nên ý kiến nhiều và trái nhau cũng nhiều là đương nhiên,không lạ.

    Về bác Anhbasam Nguyễn Hữu Vinh ,tôi đánh giá cao ý tưởng khai dân trí ,phá vòng nô lệ của bác ý.

    Ý tưởng này không mới,có từ thời Cụ Phan Châu Trinh ,Cụ Hồ Chí Minh và nó đã sớm giác ngộ nhân dân,làm thay đổi tư duy văn hóa lúa nước để tiếp cận văn minh chung của nhân loại,trong đó không phải chỉ có trông trời trông đất trông mây ...không thôi mà còn phải trông vào người khác,học tập nước khác,quốc gia khác để có Độc Lập Tự do mà từ đó có hậu dân sinh.

    Tôi đồng ý với bác Nặc 11:45 khi đánh giá về Anhbasam(bác Vinh).Nhiều người chê trách bác Vinh được chế độ và gia đình ưu ái rất nhiều nhưng lại đi phá hỏng sự nghiệp của gia đình và làm ảnh hưởng không tốt đến chế độ,riêng văn lâm không nghĩ vậy.

    Ngược lại lịch sử chưa xa,có thể thấy ngay những công thần của Nhà nước VN hiện nay đều xuất thân khoa bảng ,gia thế quan trường phong kiến như Cụ Hồ Chí Minh,như Cụ Võ Nguyên Giáp,như cụ Phạm Văn Đồng ,như Cụ Trường Chinh và chính các cụ ấy,vì là người có học,vì là người trong chăn nên mới thấy rõ nhất cái chăn tức cái thể chế phong kiến đang giữ ấm cho mình là có rận,là bất cập cần thay đổi để có lợi cho dân cho đất nước VN này nên các Cụ ấy đã lãnh đạo nhân dân phá vỡ chế độ phong kiến lạc hậu để dựng xây nên nước VNDCCH mà mục tiêu là vì Hạnh phúc của nhân dân và phương pháp là đấu tranh cho một Nhà nước theo thể chế Dân chủ ,Cộng hòa để có được Độc lập Tự do Hạnh phúc cho đại đa số nhân dân chứ không chỉ là hạnh phúc cho bản thân mình,cho gia tộc mình ,giai tầng mình ...Đấy là những Tư tưởng lớn lao cao cả ,và tôi nghĩ bác Vinh đã thực sự học được từ những Tư tưởng lớn này để xác định mình cần làm gì,làm thế nào vì cái lợi ích chung của dân tộc VN này trong hội nhập và phát triển.

    Thực tế thì phá đi cái cũ để lập nên cái mới không hề dễ,trong bốn công Thần kể trên của Vn,có lẽ chỉ riệng Cụ Giáp là chưa phải tù tội,còn lại cả ba ,Cụ Hồ từng bị chế độ đương thời kết án tử hình,Cụ Đồng,Cụ Trinh thì bị tù đầy...vậy nên có nếu bác Vinh có vào tù,tôi không nghĩ đấy là điều lạ lẫm .Khi đã dấn thân tâm ,lao tâm vì việc lớn thì khổ ải là một thử thách ,khó tránh.Về phương thức ,có thể có lúc bác Vinh cũng có những cực đoan ,nhưng nếu chưa đủ trình để bình luận việc đại sự mà bác Vinh dấn thân,mình nói xuôi,nói ngược dễ bị rơi vào cảm tính.

    Cũng xin cảm ơn bác Nô đã góp ý cho văn lâm .

    Tuổi tác phần nhiều là phúc tổ tiên và đức dộ của mình trong cuộc sống mà thành cao niên thôi ,cũng đáng trọng lắm nhưng không là yếu tố quan trọng trong nhận thức xã hội đâu bác ạ.Về trình chắc văn lâm còn thua xa nhiều bác nhưng tuổi đời văn lâm không còn được trẻ như bác nghĩ đâu.

    văn lâm cũng không bay bổng gì đâu,chỉ nghĩ nếu mình sâu xa được một chút chắc sẽ tiếp cận được cội nguồn của những cái bất cập của thể chế mà ai cũng thấy nhưng không phải ai cũng muốn đi đến tận cùng lý do vì nhiều lẽ.

    Như thế cũng là lẩn thẩn phải không bác Nô.Ai cũng biết theo triết học duy vật,chính là lao động tạo ra con người văn minh bác ạ,nhưng đôi khi con người văn minh mình lại cứ thích ít phải lao động thậm chí chả phải làm gì cả ,nói gì đến dấn thân ,như thế là tồn tại hay là sống đây?

    Chắc bác Vinh đã nghĩ thế chăng khi dấn thân?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui ủng hộ bác Văn Lâm, tuy bác không hay chữ như mấy ông kia nhưng ai cũng hiểu tâm ý tốt của bác. Tư duy của bác rất hợp thời, không trì trệ, bảo thủ, phản động (đúng nghĩa). Cảm ơn bác Văn Lâm.

      Xóa
  21. @ Văn lâm,
    Bạn hay bênh vực Nguyễn Quang A, Nguyễn Hữu Vinh, v.v...những người muốn lật đổ chế độ hiện nay ở VN. Bạn ca ngợi họ, bạn khen con bè bên Basam ngực gắn cờ ba que thì ai chẳng nhận ra bạn là người "bên nào"?
    Bạn muốn thay đổi thể chế, tức thay đổi chế độ này để theo chế độ của Mỹ mà bạn cho là "tuyệt vời" phải không?
    Hiện trên trang Sachhiem vừa có Bài "Nhật Ký Biển Đông", ông Đào Văn Bình có nhận xét về chế độ hai đảng ở Mỹ, mục đích làm việc của họ, cả chuyện "chợ chiều" sắp tàn của ô. Obama nữa đấy. Bạn vào mà "lĩnh hội" xem Mỹ họ ra sao nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thể chế à bác Nặc 13:55?

      Thì chính là Đảng CSVN đã và đang từng bước thay đổi thể chế từ Đại hội VI đến giờ rồi còn gì,từng bấy nhiêu năm,từng bao đổi thay mà Đảng CSVN đã cùng nhân dân VN ta thực hiện,lẽ nào bác Nặc lại không thấy ?

      Còn bác bảo văn lâm muốn lật đổ thể chế này để áp cái thể chế của Mỹ vào Vn theo kiểu các bác cờ vàng đang hô hào à?Vậy là bác không đọc hết các còm của văn lâm trên trang G.T rồi.

      văn lâm nói rõ là văn lâm ủng hộ QTCSII,đồng nghĩa việc văn lâm mong muốn VN đổi mới cơ chế theo các nước Bắc Âu ,Bắc Âu chứ không phải Mỹ bác rõ rồi chứ .

      Xóa
    2. Tôi e rằng được như Cam pu chia cũng đã mừng hết lớn rùi.

      Xóa
  22. @ Văn lâm,
    Bạn nói bạn ủng hộ QTCSII, đồng nghĩa mong muốn VN đổi mới cơ chế theo các nước Bắc Âu, chứ không phải Mỹ. Có nghĩa bạn không cùng "hội cùng thuyền" với NHV,NQA, con nhỏ đeo cờ vàng ở ngực, phải không? Thế thì cớ gì bạn ra mặt ủng hộ những kẻ muốn chế độ VNCH "sống lại"?
    Tôi thấy bạn nói và làm không thống nhất với nhau.

    Trả lờiXóa
  23. @bác Nặc 14:45

    Tôi ủng hộ Anhbasam khai dân trí,phá xiềng nô lệ ngoại bang.Tôi ủng hộ ông NQA ứng cử đại biểu Quốc hội như một công dân thực thi quyền dân chủ,bình đẳng trước Pháp luật .Còn ông ấy đủ nhận thức và bản lĩnh để tự chụi trách nhiệm về những việc khác ông ấy liên đới,cái ấy hãy để ông ấy tự lo liệu,văn lâm không đủ tư cách để kết tội ông ấy .Ông ấy có vào được danh sách ứng cử viên hay không,có trúng cử hay không là việc của các tổ chức Nhà nước về bầu cử và việc do cử tri quyết định ,quyền gì mình mà le te cầm cờ chạy trước ô tô,bác Nặc ?

    Trả lờiXóa
  24. @ Văn lâm nói không thật. Nếu thật thì VL đứng ở đâu vậy? Tôi nhìn ra Vl chỉ là một con người có chút văn hóa, biết viết lách nhưng chỉ giỏi ngụy biện chứ không chứ không có lập trường rõ ràng. Nếu VL thật sự là người ủng hộ QTCSII thì không thể ủng hộ những người muốn đưa cái thây ma đã chết 40 năm rồi ra bêu giữa chợ. Sự thật như thế VL khó bề che đậy hành tung với mọi con mắt đang nhìn rõ VL.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nặc 18:52 à,thể chế cộng hòa là một trong những điểm sáng làm nên nền văn minh nhân loại,CHXHCNVN ngày nay cũng theo thể chế cộng hòa từ khi Cụ Hồ lập nước VNDCCH đó thôi.Còn cái VNCH,nó có là cộng hòa thứ thiệt không hay chỉ là thứ cộng hòa tay sai cho ngoại bang thì quá rõ rồi ,văn lâm cũng đã nói rõ rồi ,bác còn muốn lai nhai lại mãi ,hô hào mãi làm gì cho mệt?

      Còn bảo ông NQA đứng dưới cờ VNCH tức ông ấy theo VNCH tôi nghĩ xác định một con người như vậy là không đúng đắn đâu.

      Các Cụ lãnh đạo nhà ta khi xưa(còn đang chiến tranh) sang Pháp hay Mỹ đàm phán ,đứng dưới cờ của họ theo phép ngoại giao là các Cụ ấy cũng là phản động cả à?

      Còn vận động để VN có một thể chế cộng hòa đầy đủ sao gọi là phản động?bác Nặc thử giải thích giúp văn lâm tôi chút coi.

      Xóa
  25. Hãy suy ngẫm lời phát biểu của tổng thống mỹ khi đến Cu ba, để chúng ta có thể hiểu tư tưởng vĩ đại của một vị lãnh đạo Mỹ thế nào, một đoạn trong bài phát biểu đó như sau:
    "Những lý-tưởng cách-mạng–của Hoa-Kỳ, của Cuba, của bao cuộc nổi dậy khác trên thế-giới, tôi tin rằng chỉ thật sự có ý-nghĩa khi chúng được đặt trên nền-tảng dân-chủ. Tôi tin như vậy không phải vì nền dân-chủ của nước Mỹ là toàn-hảo, mà bởi vì nó KHÔNG toàn-hảo. Đất nước chúng tôi, cũng như bao quốc-gia khác, cần không-gian rộng lớn của dân-chủ để tự điều-chỉnh. Bất cứ người dân nào cũng có thể là nhân-tố cho sự thay đổi, đưa ra những ý-tưởng mới, sáng-lập những mô-hình xã-hội tốt đẹp hơn."

    Tự hỏi , sao đất nươc người ta văn minh giàu có và hạnh phúc thế ? Tất cả là nhờ sự chèo lai của những vị tổng thống tài năng.Họ hiểu cái gì mới là nền tảng cho sự phát triển đất nước đó chính nền dân chủ biết dựa vào dân biét tận dụng sự sáng tạo của nhũng người dân , không phải cứ khác với quan điểm của chính phủ , bất đồng chính kiến là bị quy thành thế lực phản động , đôi khi đó chính là những ý kiến quý báu cho sự phát triển của đất nước.Việt nam hãy nhìn ra xung quanh có những mô hình xã hội tốt đẹp hơn sao không học mà cứ một mình một đường loay hoay kiên định một con đường chưa biết bao giờ mới tới đích ,tiêu diệt tất cả các ý kiến đóng góp trái chiều ,trong khi ở những nước văn minh thì những ý kiến đó được xem xét lắng nghe và thực thi nếu nó thực sự hữu ích. Chả có cái gì là muôn năm và vô địch cả.
    Giá mà Việt nam có một vị lãnh đạo như ông OBAMA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em dzận Mai Vịt ơi, anh O vĩ đại thế mà dân MNeox chết như ngóe bởi bàn tay cảnh sát vậy?

      Xóa
    2. cũng chỉ có vài trường hợp thôi, thì kẻ gây tội cũng sẽ phải đền tội . Việt nam cũng vạy mà , có bao nhiêu tù nhân chết dưới tay mấy anh công an còn gì, tính tỷ lệ trên dân số thì mình vẫn nhiều hơn họ đó

      Xóa
    3. Tự gúc đi, anh Nặc 21:17 Ngày 24 tháng 03 năm 2016.
      Mỹ vô địch thế giới đó.

      Xóa
    4. nhưng không thấy có vị bất đồng chính kiến nào phải vào tù nhỉ?

      Xóa
    5. Thế à? "không thấy có vị bất đồng chính kiến nào phải vào tù nhỉ?"
      Rận nặc?
      Cậu tìm hiểu đi, ngay trên Google.tienlang này có đủ thông tin cho cậu đó!
      Chỉ vài câu rap ngêu ngao chủi Obama mà 1 cậu học sinh trung học Mỹ đối mặt với 20 năm tù, cậu nghe chưa?

      Xóa
    6. ở mỹ chửi bậy chửi bạ, xúc phạm người khác không có căn cứ , không có cơ sở dù chỉ là xúc phạm dân thường, thì vào tù là chính xác , còn đây người ta nói đúng cũng vô tù. mà ở Mỹ tổng thống có tội thì tổng thống cũng phải ra hầu tòa bình thường như Bilclintơn chẳng hạn , thế mới công bằng và dân chủ chứ!

      Xóa
  26. ở mỹ chửi bậy chửi bạ, xúc phạm người khác không có căn cứ , không có cơ sở dù chỉ là xúc phạm dân thường, thì vào tù là chính xác , còn đây người ta nói đúng cũng vô tù. mà ở Mỹ tổng thống có tội thì tổng thống cũng phải ra hầu tòa bình thường như Bilclintơn chẳng hạn , thế mới công bằng và dân chủ chứ!

    Trả lờiXóa