Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

CHÚC MỪNG LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ SANG MỸ


Lời dẫn: Vâng, mấy hôm nay BBC, RFA, RFI thế nào cũng hỉ hả bình loạn chuyện Cù Huy Hà Vũ sang Mỹ. Chúng tôi đã viết khá nhiều bài về Cù Huy Hà Vũ ở blog cũ, đã bị hack, có người cho rằng chúng tôi có thù oán gì chăng với "đồng nghiệp"? Thôi, hôm nay chúng tôi không viết gì mà chỉ muốn cùng bạn đọc đọc lại những bài viết của mấy anh chị báo nhớn "cuốc tế" BBC và báo chí hải ngoại viết về một nhà "đấu tranh", nhà "zân trủ" cũng nổi tiếng như anh Cù Huy Hà Vũ. Đó là Luật sư của triệu triệu dân oan- Luật sư Bùi Kim Thành.
*******
Ông Obama cũng nên xem video clip này kẻo không khéo sẽ bị ăn kiện bởi thầy kiện Cù Huy Hà Vũ
 Xem video clip:
Đại gia Cù Huy Hà Vũ trong tù 15.6.13 

=========*****=========

 BBC: Ân xá Quốc tế lo cho luật sư Kim Thành

 30 Tháng 11 2006 - Cập nhật 11h50 GMT


Tổ chức nhân quyền Ân xá Quốc tế (Amnesty International) cáo buộc nhà chức trách Việt Nam đã nhốt một nữ luật sư trong bệnh viện tâm thần để trừng phạt việc bà này tham gia hoạt động dân chủ.
Một thông cáo của Ân xá Quốc tế nói: “Luật sư Bùi Kim Thành đang bị nhốt tại một bệnh viện tâm thần, trong điều kiện tồi tệ, và có tin nói bà bị buộc chích các loại thuốc không rõ là thuốc gì."
Ân xá Quốc tế tin rằng "đây là cách mà nhà cầm quyền dùng để trừng phạt cho các việc mà bà đã thực hiện nhân danh một tổ chức dân chủ không được chính quyền cho phép hoạt động."
Trong một diễn biến khác, đài BBC được con gái ông Hoàng Minh Chính cho biết cha của bà đang nằm viện ở Hà Nội do khối u ung thư gặp biến chứng.
Bà Bùi Kim Thành, 47 tuổi, là một thành viên của đảng Dân Chủ do ông Hoàng Minh Chính thành lập.
"Luật sư Bùi Kim Thành đang bị nhốt tại một bệnh viện tâm thần
Ân xá Quốc tế"
Bà được nói là người đã giúp viết đơn cho nhiều người dân đi khiếu kiện đất đai.
Nguồn tin từ Ân xá Quốc tế ở London nói hôm 2-11, công an đã đưa bà từ nhà đến bệnh viện Chợ Quán.
Tuy nhiên, hai bác sĩ ở đó, sau khi khám, kết luận bà là người bình thường.
Sau đó, công an đưa bà đến bệnh viện tâm thần Biên Hòa, nơi bà bị đưa vào một căn phòng ở khu 4 của bệnh viện.
Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn duy trì sự kiểm soát chính trị, và không cho phép có lực lượng đối lập.
Hôm 29-11, TAND TP. HCM đã ra mức án hai năm tù giam với ông Lê Văn Yên, 53 tuổi, vì rải gần 100 tờ truyền đơn "chống phá nhà nước."
Ông Yên bị kết tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.
Nguồn BBC
==






Đây là lần thứ ba bà Thành bị buộc vào bệnh viện tâm thần

 03 Tháng 7 2008 - Cập nhật 05h33 GMT
Nhân vật đấu tranh dân chủ ở TP Hồ Chí Minh, luật sư Bùi Kim Thành, vừa bị buộc vào lại bệnh viện tâm thần Biên Hòa.
Gia đình bà Thành cho BBC biết bà đã bị công an đưa trở lại bệnh viện vào sáng thứ Ba 1/7, sau khi được cho về nhà hôm 18/6.

Đây là lần thứ ba bà bị buộc vào viện chữa bệnh thần kinh.

Trong thời gian ở nhà, bà Thành đã làm thủ tục xin tỵ nạn tại Hoa Kỳ, với hy vọng sẽ được xuất ngoại sớm.

Một nhân vật bất đồng chính kiến khác tại Hà Nội, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, nói đã nhận được điện thoại của LS Bùi Kim Thành vào sáng 1/7, báo rằng công an đang ập tới nhà trong khi bà đang tắm.

Theo bà Thủy, LS Thành đã bị 'cưỡng bức đi bệnh viện' cho dù tâm thần của bà hoàn toàn bình thường.

Nhà văn này nói: "Tuy nhiên sức khỏe của chị Thành đã suy sụp đáng kể sau hai lần vào viện, sút tới 16 kg, người xanh xao, tiều tụy".

Bà Trần Khải Thanh Thủy cũng nói hiện không có cách nào liên lạc với bà Bùi Kim Thành tại bệnh viện Biên Hòa.

Xuất cảnh tỵ nạn

Hôm 23/6, vài ngày sau khi được ra trại trở về nhà, trong cuộc phỏng vấn với đài BBC LS Bùi Kim Thành cho hay bà đã lên bộ phận Tỵ nạn thuộc Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM) để làm hồ sơ xuất cảnh.
Bà nói toàn bộ hồ sơ do Lãnh sự quán Hoa Kỳ bảo trợ đã hoàn tất, kể cả việc khám sức khỏe và chích ngừa.

 "Sức khỏe của chị Thành đã suy sụp đáng kể sau hai lần vào viện, người xanh xao, tiều tụy."
Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy

Phía Mỹ đã nói họ sẽ chấp nhận cho bà Thành đi tỵ nạn, nhưng vẫn chưa có chỉ dấu chấp thuận từ chính quyền VN.
Tin bà Bùi Kim Thành có thể xuất cảnh sang Mỹ được cho như một cử chỉ nhượng bộ của nhà nước VN trước các đòi hỏi dân chủ - nhân quyền của nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ, trước chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tuy nhiên nay với việc bà phải quay lại bệnh viện tâm thần, không hiểu việc xin tỵ nạn của LS Thành sẽ ra sao.

Luật sư Bùi Kim Thành được cho là thành viên đảng Dân chủ ở quốc nội. Bà Thành, năm nay 49 tuổi, từng tham gia nhiều vụ khiếu kiện phản đối chính sách của đảng Cộng sản.

Nhiều năm trước, bà từng viết đơn tự ứng cử vào Hội đồng Nhân dân quận ở T HCM.
Nguồn BBC
=====
 Xem vi deo clip
Cộng đồng Cờ vàng làm Lễ đón Luật sư Bùi Kim Thành đến Mỹ


Xem video clip:
Cộng đồng cờ vàng hành hung LS Bùi Kim Thành Phần 1
 

Cộng đồng Cờ vàng hành hung LS Bùi Kim Thành Phần 2
 

Luật sư Bùi Kim Thành nhận thư tâm tình của Tổng thống Mỹ:
  


129 nhận xét:

  1. Chúc mừng đồng chí đến tế giới tự do Mỹ, hi vọng chị bùi hang cũng sẽ sớm đi cùng đồng chí
    VN có lẽ là nước xuất khẩu dân chủ nhiều nhất! thú vị biết bao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết nước mỹ còn tiếp nhận được bao nhiêu người yêu tự do theo kiểu ấy...

      Xóa
    2. Nên thấy rõ điều này...Mỹ nhúng mũi vào đâu thì ở đó chỉ còn cảnh đầu rơi máu chảy...

      Xóa
    3. @HoạngMinh Ở đâu có độc tài, độc quyền và xâm lăng là ở đó có Mỹ can thiệp.

      Xóa
    4. @Nặc danh 21:31: Ấy thế mà anh Mỹ thân với Saudi Arabia, nơi đàn bà bị hiếp bị xử tội thông gian. Cái gì cũng là chính trị thôi. Nếu không làm lợi cho họ thì họ mới nhúng tay nhiều vào.

      Xóa
  2. hê hê, không biết bên Mỹ có hoa gạo mà nhặt đội lên đầu không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Phường Điện Biênlúc 18:39 10 tháng 4, 2014

    ĐÂY LÀ BÀI THẰNG BOONG!

    Cù con cũng chỉ con cờ
    Thấp cao người nhắc, quân cờ đâu đi
    Chúc mừng cu Vũ cái gì
    Vũ là tốt thí lấy chi mà mừng
    Đổi trao nó kín như bưng
    Một bên thỏa mãn, đã từng cưu mang
    Ra tay cưú vớt dã tràng
    Phong trào dâm chủ khắp làng ngoài trong
    Chẳng qua là nó ngóng mong
    Thêm vài cái phiếu bầu trong kỳ này
    Một bên đã chán mặt dầy
    Nhốt vào tốn gạo, bầy hầy ê a
    Đang tìm cái chốn thả ra
    Gặp ngay đứa đỡ thế là ô kê.
    Dâm chủ trong nước ê chề
    Từ nay hết cớ làm mê lòng người
    Rận ngoài dở khóc, dở cười
    Lấy gì nuôi nó, nó chơi môn nào
    Báo cô nuôi mãi nó sao
    Cào cào nuôi được, nuôi nào được trâu
    Chúc mừng chẳng được bao lâu...

    Trả lờiXóa
  4. Phường Điện Biênlúc 19:05 10 tháng 4, 2014

    Tôi thì tôi thấy thằng Boong
    Đọc xong, mới thấy con ong đốt người
    Xem qua mấy chuyện vừa rồi
    Những gì Boong nói hãy nghe rồi bình
    Riêng tôi: Dâm chủ bất minh!
    ...

    Trả lờiXóa
  5. Học luật ra nhiều vị đấu tranh thật. Dù có cố bôi nhọ nhưng vẫn chỉ là trò bôi nhọ cá nhân rẻ tiền.

    Trả lờiXóa
  6. Sang Mỹ là điều tất nhiên. Chó thì phải theo bầy đàn chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên phó TT và các con TT đều đã sống ở Mỹ. Mang thịnh vượng về cho đất nước không phải là chó mà bọn bòn rút và tham quyền mặc kệ tương lai đất nước mới gọi là chó cu nặc ạ.

      Xóa
    2. Nặc danh19:29 Ngày 10 tháng 04 năm 2014@,
      Công nhận ông nói hay thiệt nha !
      Gần trọn nhân dân VN đều có con cái học trong nước. Gần trọn CCCCC học bên Mĩ ( hàng tuần không phải chào cờ tổ quốc vào mỗi sáng thứ 2 )
      .... vậy là chúng theo bầy đàn cả (?) - bố mẹ cái " bầy đàn " ấy ở lại Vn thui ...

      Xóa
  7. Cô Tiên à, cô xem lại xem.
    Cù con có phải là Luật sư không nhỉ?
    Cái này đài báo đã nói rất nhiều. Anh ta là tiến sĩ luật, nhung không phải là Luật Sư.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là cái danh xưng thôi mà đồng chí. Ở VN thì danh xưng bát nháo, ai chẳng biết. Ngay như các đồng chí ở đây có học hành luật lá gì đâu mà vẫn xưng là cựu SV (hay đang là SV) Luật đấy thôi.

      Xóa
    2. Quỳnh thân mến, Cù Vũ không phải là luật sư theo cachs định nghĩa chính thống mà là tiến sỹ Luật học ở Pháp. Ở VN có nhiều vị học tại chức nhưng vẫn cứ là luật sư. Tên gọi không quan trọng mà cái quan trọng là trình độ và nhân phẩm.

      Xóa
    3. Thì cái bà Bùi Kim Thành học luật bao giờ và lấy chứng chỉ luật sư ở đâu mà đài cuốc tế nhớn BBC cũng viết rõ ràng trên kia: "Ân xá Quốc tế lo cho luật sư Kim Thành", rồi BBC:"LS Bùi Kim Thành vào lại bệnh viện".
      Còn cái nhà anh gì vừa rồi cùng chị Đoan Trang đến tận phiên họp của Liên Hợp quốc nói xấu Việt Nam cũng được các nhà báo cuốc tế nhớn gọi là LUẬT SƯ NHÂN QUYỀN! À, nhớ rồi, cái thằng Trịnh Hữu Long! Lúc thì nó xưng là nhà báo, lúc thì luật sư, mà lại luật sư nhân quyền mới hoành!

      Còn nữa, thằng cu trộm cắp tiền thuế của dân Lê Quốc Quân có phải là luật sư không nhỉ?
      Thế mờ bao anh BBC, RFA, FI gì đó cũng cứ phong cho Quân?

      Xóa
    4. Các vị lãnh đạo đảng và nhà nước toàn tự phong hoặc cho cấp dưới phong cho mình đủ các kiểu học hàm học vị đấy thôi. Mấy cái danh vớ vẩn này nói thế nào mà chẳng được, có chết ai đâu.

      Xóa
  8. Nhân quyền rồi cũng đến !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân quyền là gì?

      Xóa
    2. Nhân quyền á, nói ra dài lắm. Tóm lại là như bên Mỹ ấy!

      Xóa
    3. - Nhân quyền là gì?
      - Nhân quyền á, nói ra dài lắm. Tóm lại là như bên Mỹ ấy!
      Mời xem:
      ỐI GIỜI ÔI! NHÂN QUYỀN MỸ NÈ
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/02/oi-gioi-oi-nhan-quyen-my-ne.html

      Xóa
  9. Chúc mừng đồng chí Cù. Mấy năm nữa làm ăn khấm khá mang tiền về VN đầu tư lại được phong danh hiệu Việt kiều yêu nước, tha hồ mà được đón tiếp hoành tráng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lũ giòi tổ tiên thằng Đu đủ ( vodka) ăn máu lồn

      Xóa
    2. @Nặc danh 06:01 : Xin thông báo cho đống chí biết, chi bộ đảng đã thống nhất cho rằng lời còm của đồng chí thuộc loại mất dậy nhất, hạ cấp nhất, thô bỉ nhất trong các còm ở đây. Quả thật đồng chí đã mang lại một bộ mặt mới cho chi bộ đảng ta.

      Xóa
  10. Phường Điện Biênlúc 20:51 10 tháng 4, 2014

    Vodka gì chẳng chúc mừng.
    Bố mình nó chửi, cũng ưng nữa là.
    Ngôn từ loài chó chẳng qua,
    Hai câu: Gâu, ẳng ngoài ra câu gì?
    ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại thêm một thi sỹ? Xin chào, rất hân hạnh được xuất hiện trong bài vè thô bỉ của đồng chí!

      Xóa
    2. Phường Điện Biênlúc 22:42 10 tháng 4, 2014

      Gieo vần (thô bỉ vodka)?
      Sứng danh đồng chí mới là anh em
      Còn không là chó anh thèm,
      Vài câu sủa bậy lèm nhèm chấp chi!

      Xóa
    3. Ra bố con thằng Điện biên, mẫu giáo ... chỉ là một con.
      Cực tởm cho khoảng bốc kít mình , rồi khen thơm!
      Đã ngọng lại hay bi bô!
      Tôi không nhớ rõ, ai đã dậy chính tả cho nick mẫu giáo cách dùng "S" và "X".
      Nay lại thấy "Sứng "?
      Đúng là "thơ" Cộng Sản!

      Xóa
  11. Ối giời ! Xem ra lão Cù này dại thiệt. Chỉ còn mấy năm nữa thôi là hết hạn tù, tha hồ mà tận hưởng không khí thiên đường, đi sang đất nước của bọn giãy chết làm chi.
    Mà xem ra ông cũng nên đi đi cho nó rảnh nợ. Ai đời con dân mà dám thưa "phụ mẫu". ăn bao cao su cũng đáng đời lắm.
    he he he

    Trả lờiXóa
  12. Phường Điện Biênlúc 21:38 10 tháng 4, 2014

    Tưởng gì, cũng đến thế thôi
    Phồng mang, trợn má một thời vàng son
    Bi giờ để lại nước non
    Ngác ngơ! Mấy đứa chọn non nước nào?
    Hết thằng gánh mũi , chịu sào
    Thằng nào muốn nổi anh hào sưng danh!
    ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lìn của vợ ông đang "SƯNG" như Lìn Trâu đến tháng đẻ kia kìa!
      Về mà báo ' danh", " XƯNG" tên họ với Gấu mẹ ngay đi. Mẫu giáo, Boong.... gì cũng được!
      Không nó mò sang nhà hàng xóm bây giờ!
      Đã ngọng lại hay bi bô!
      Lần sau nhớ thay nick khác nhé!

      Xóa
    2. Phường Điện Biênlúc 21:30 11 tháng 4, 2014

      Đồ gàn phát hiện Sưng, xưng
      Làm Phường đâm nghĩ , nửa mừng, nửa lo.
      Mừng là tầm cỡ con bò,
      Ò lên một tiếng đã cho là tài.
      Lo vì học chẳng bằng ai,
      Lờ, nờ người nói chuyện dài, thơ văn.
      Ví như chửi mẹ đồ gàn,
      Nói toạc vài chữ: lồn hàn còn trinh?
      Làm sao còn chút văn minh!

      Xóa
    3. Thơ thẩn thế nào , tôi thây mẹ ông thôi. Lâu lắm, tôi đã từng nhắc ông là bài nào cũng có chủ đề. Nhưng riêng ông chuyên vành lỗ đít người khác để thổi sáo, thổi cái gọi là thơ ( tôi chả biết nó gọi là gì!) là sao?
      Thơ thẩn không ra thơ thẩn, ngọng líu ngọng lô. Đẻ nhiều nick mau giao vung cao, Phường Điện Biên...tự khen thơ của mình. Tôi thấy bệnh hoạn quá!
      Tôi chả yêu gì Đảng cả, nên mong ông cứ tiếp tục cho Đảng nở mày, nở mặt. Kiểu như Đảng ra nghị quyết, 700 báo Đảng tung hô vang trời vậy.
      Cứ tiếp tục ông nhé!
      Với ông, tôi chấm dứt từ đây.

      Xóa
    4. Cám ơn ông Đồ gàn đã nói dùm tui, phải nói rằng tui rất tởm với mấy loại thơ vè này. Thơ gì mà đọc xong chỉ thấy thủm. Chán !

      Xóa
  13. Có anh chàng lộn gằm ở trang này và các cha dòng Chúa Cứu thế mới đưa ra lý do RẤT MỚI giải thích VNCH mất Hòang sa là do đang bị Việt cộng "xâm lược kinh hoàng". Lúc rảnh rỗi tui tìm hiểu thêm phát hiện ra thêm 1 thành tích sủa bậy của mấy vị này. Đó là thời gian 1973-1974, chiến sự giữa VNCH và Việt cộng đã chùng xuống rất nhiều, nên lý do căng mình ra đánh Việt cộng để mất Hoàng sa rõ ràng là sủa bậy.
    "Trong các năm từ 1973 đến tháng 2 năm 1975 là thời gian hai phía đối địch chuẩn bị vào các trận đánh nhau to sắp tới. ..... đánh lấn chiếm vùng kiểm soát của nhau, dù ở QUY MÔ NHỎ. Quân đội Việt Nam Cộng hòa không đủ sức để đánh lớn và quân Giải phóng cũng KHÔNG CÓ chủ trương đánh lớn vào lúc đó." http://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_tranh_Vi%E1%BB%87t_Nam#Giai_.C4.91o.E1.BA.A1n_1973.E2.80.931975.

    Các vị này cũng sủa bậy là Việt Cộng không "to mồm" lên án Tàu khựa vì sợ mất viện trợ (thực tế là "đệ tử" của VNDCCH là Cộng hòa Miền Nam Việt Nam đã có lời phản đối tại LHQ). Tuy nhiên, thực tế cho thấy từ 1973 viện trợ đã giảm rất nhiều và quan hệ với Tàu đã xấu đi từ năm 1972, nên lý do nêu trên lại là tiếng sủa bậy nữa của loài lộn gằm. Một lần nữa ta lại thấy dân chủ lộn gằm và các đức cha nghiện món sủa bậy rất nặng.
    "Trong giai đoạn 1973–1975, sự viện trợ của Liên Xô và Trung Quốc cho Quân Giải phóng giảm rõ rệt, tổng số tấn vũ khí và thiết bị quân sự được viện trợ giảm từ khoảng 171.166 tấn/năm trong thời kì 1969-72 giảm xuống còn khoảng 16.415 tấn/năm trong thời kỳ 1973-75"
    Nguồn thánh Wiki.

    Loài lộn gằm sủa bậy mãi mà không chán, thật đáng khâm phục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích wiki thì không giá trị gì đâu, cái đấy ai sửa chẳng được.

      Xóa
    2. Welcome các nguồn dẫn chứng khác thể hiện viện trợ của Tàu (1973-1974) cao hơn thời gian trước (1969-1971).

      Xóa
    3. Tìm nguồn chứng minh ít hơn để bảo vệ quan điểm của mình đi đã. Wiki là cái ai cũng sửa được nên không thể tính!

      Xóa
    4. Vào theo đường link của cùi bắp thì ở phần cuối trang có dòng này: "Trang này được sửa đổi lần cuối lúc 14:57, ngày 30 tháng 3 năm 2014." Những thông tin từ wiki đặc biệt là wiki Tiếng Việt chỉ để xem cho vui thôi.

      Xóa
    5. Xem cho vui cũng đủ đô giải quyết vụ sủa bậy rồi. Các vị thấy thông tin trên của tui sai thì chỉ việc post thông tin đúng là đủ, đơn giản mà.

      Xóa
    6. Nói bậy rồi. Cậu đưa 1 thông tin sai thì vấn đề cậu nói không đáng tin. Việc TQ viện trợ cho VN là điều được mọi người đều biết. Cậu muốn nói rằng thời gian đó viện trợ ít hơn, cậu phải chứng minh. Không thể có chuyện cậu đưa 1 thông tin sai lệch lên rồi vênh vang, đòi người khác cho dẫn chứng ngược lại được. Lấy gì làm chứng rằng cậu không phải là người sửa thông tin vào ngày 30/3/2014 đó? Và ai có thể tin rằng những thông tin được sửa đó không phải là thông tin mà cậu paste về đây?

      Xóa
    7. Cậu cùi bắp muốn người khác tin thì ít nhất cậu phải có thêm vài nguồn viện dẫn khác cùng đưa thông tin tương tự.

      Xóa
    8. Cậu lôi wiki ra, tối nay có người sửa, mai cậu lại sửa thì có mà cãi nhau cả mấy đời không xong.

      Cậu lấy một cái không thể tin tưởng ra để minh họa cho lời của mình, nếu là trước tòa thì bằng chứng đó sẽ không được công nhận. Nhưng thôi, tôi nghĩ tôi không cần mất thời gian với cậu nữa.

      Xin chào!

      Xóa
    9. Nói với nó làm gì cho phí lời, bố nó bảo làm đường cong cho tiết kiệm(?), nó xông ra hít bô ngay, trong khi Đa, Đề ở đây đều im re vì biết thân phận.
      Chắc nó sẽ làm thêm cái nick mới, cho nó mát mẻ. Dùng mấy cái nick : thuong dan, nong dan, cui bap, bị chửi chửi vì ngu quá nhiều.

      Xóa
    10. Milu nặc 11:05, sủa nhiều thì vẫn là sủa thôi.

      Đường đi qua đất trống của PKKQ chắc chắn là ít tiền đền bù hơn qua nhà dân đấy. Mà nặc ngu có biết đường đó nó cong ở đoạn nào và cong bao nhiêu m không mà nhảy vào thế???

      Còn 2 cái lý do sủa láo về mất Hoàng sa ở trên kia, nặc milu thử tìm dẫn chứng xem thời gian 1973-1974 Tàu khựa viện trợ ít hay nhiều, Việt cộng đánh mạnh hay nghỉ ngơi thì biết ngay thôi. Lộn gằm thì mãi chỉ có bài sủa láo để bị ăn tát thôi.

      Bị cha nông dân cho sập hầm, nhục quá nên cứ cắn càn à. Tìm nông dân mà cắn chứ. Chẳng ai như đội dân chủ lộn gằm, tự đưa dẫn chứng tự bịt mồm, he he he. Cha nông dân thâm vãi.

      Xóa
    11. Cậu cùi bắp không nên cố cãi mà làm gì. Gửi cậu 1 nguông tham khảo, từ 1 trang chính thống nhé: http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=7501.140;wap2

      Trích 1 đoạn:

      Trên cơ sở những thắng lợi đã giành được trong cuộc đấu tranh sau Hiệp định Pa ri, ngày 24- 10- 1973. Bộ Chính trị và Quân uỷ Trung ương quyết định thành lập Quân đoàn 1 mang tên Binh đoàn Quyết thắng. Đây là quân đoàn chủ lực đầu tiên của quân đội ta, gồm các sư đoàn 308, 312. 320B bộ binh, Sư đoàn phòng không 367, Lữ đoàn công binh 299. Trung đoàn thông tin 40, do Thiếu tướng Lê Trọng Tấn làm Tư lệnh, Thiếu tướng Lê Quang Hoà làm Chính uỷ. Tháng 10- 1973, Bộ Chính trị và Quân uỷ Trung ương chủ trương nhân thời cơ thuận lợi mở đợt hoạt dộng quân sự:

      Đánh bại một bước quan trọng kế hoạch bình định lấn chiếm phân tuyến của địch, giành dân, giành quyền làm chủ ở vùng đồng bằng và vùng ven đô thị đông dân, nhiều của. Từng bước đưa phong trào đấu tranh chính trị ở thành thị tiến lên, đồng thời chuẩn bị lực lượng, cơ sở, tạo điều kiện và thời cơ đẩy tới cao trào cách mạng.

      Thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị và Quân uỷ Trung ương, mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh, các mặt trận, quân khu ở miền Nam mở đợt hoạt động quân sự Xuân Hê 1974 nhằm tiêu diệt một bộ phận quan trọng sinh lực địch, mở rộng vùng giải phóng, tạo thế chiến trường áp sát các căn cứ và đô thị địch.

      Miền Đông Nam Bộ, tháng 3-1974. ta mở chiến dịch đường số 2 Bà Rịa - Long Khánh đánh bại địch lấn chiếm, giữ vững địa bàn. Cùng thời gian này. ở tây nam Sài Gòn, ta tiến công địch ở Tabăngrôboong. hoàn chỉnh vùng giải phóng dọc biên giới tỉnh Tây Ninh – Campuchia, mở thông hành lang chiến lược từ miền Đông Nam Bộ xuống miền Tây và liền Trung Nam Bộ (khu IX, Khu VIII).

      Tháng 5- 1974, Bộ Chỉ huy Miền sử dụng Sư đoàn 7 và Sư đoàn 9 tiến công địch ở khu vực Bến Cát - Rạch Bãp, phá vỡ tuyến phòng thủ trung gian của địch ở đường 7 ngang, ngăn chặn quân chủ lực địch đưa quân bình định vùng giáp ranh Sài Gòn và lấn chiếm Lộc Ninh. Chiến thắng đường 7 (ngang bến Cát - Rạch Bắp) tạo thế chiến lược mới trên chiến trường miền Đông, lực lượng ta đứng chân vững chắc trên tuyến vành đai Sài Gòn-Gia Định.

      Ở Quân khu 8, địch lấn chiếm mất Vùng 4 Kiến Tường - địa bàn quan trọng nối với căn cứ Đồng Tháp Mười và vùng biên giới Campuchia. Qua đợt hoạt động mùa khô năm 1974, quân và dân Quân khu 8 giải phóng được 9 xã, diệt 150 đồn, bốt, phá tan hệ thống kìm kẹp của địch ở vùng kênh Hai Tám, kênh Dương Văn Dương và vùng tây huyện Cái Bè. Tuy vậy, đến cuối tháng 7- 1974 ta vẫn chưa khôi phục được Vùng 4 Kiến Tường.

      Quân khu 9, trong 15 ngày đầu tháng 3-1974, bộ đội chủ lực quân khu phối hợp với lực lượng tỉnh Vĩnh Long mở 32 điểm ở nam bắc sông Mang Thít. Tháng 4- 1974, bộ binh và pháo binh quân khu cùng bộ đội địa phương tiến công diệt 1 giang đoàn thuyền, 1 chi đoàn xe Mi 13 ở khu vực Xẻo Rô, gỡ hết các đồn, bốt địch ở nam sông Cái Lớn. Ta thu hồi tuyến sông ông Đốc địch đã lấn chiếm trước đó, mở thông hành lang từ U Minh đi Cà Mau, v.v..

      Kết quả 6 tháng đầu năm 1974, quân và dân Quân khu 9 diệt 263 dồn, bốt. Trung đoàn 1 và Tiểu đoàn 309 quân khu và tỉnh là những đơn vị lập thành tích xuất sắc.
      ......

      (còn dài)

      Thêm nữa, chẳng lẽ cậu ngây thơ đến mức nghĩ rằng việc chiến tranh giữa 2 phe là cứ nay bên này đánh thì ngày mai bên kia đánh lại ngay à? VNCH thời điểm đó nhà chính còn đang bị đe dọa, tâm trí đâu lo lắng cho mảnh ruộng ngoài xa?

      Nhưng tôi nghĩ cậu không ngây thơ. Cậu ngu, và gian!

      Xóa
    12. Còn chuyện ải Nam Quan, Thác Bản Giốc thì cậu và các clone của cậu có tráo trở thế nào thì cũng không thể phủ nhận rằng đảng không dám đòi lại những mảnh đất của cha ông bị TQ cướp mất. Mồm chê chế độ trước mình bán nước nhưng bản thân không dám lên tiếng đòi lại thì chẳng có gì để giải thích ngoài một từ "hèn".

      Tôi nghĩ cậu thừa hiểu điều đó, nhưng không dám nhận, và cùng với việc loanh quanh dối trá thì còn nói năng thô bỉ. Cậu đơn giản là 1 tên lưu manh, và tôi nghĩ nói với cậu thế là đủ rồi.

      Xóa
    13. Thưa vị nặc ở trên,

      Mời vị đọc lại kỹ dẫn chứng của chính vị nêu ra cũng sẽ thấy, các chiến dịch gì đó của Việt cộng đều nổ ra SAU KHI Tàu khựa chiếm Hoàng sa (do nguồn này của các vị cựu binh Việt cộng nên tui không dám dẫn, sợ các vị nói không khách quan). Khoảng thời gian 1973-1974 trước thời điểm Tàu khựa chiếm Hoàng sa khá chắc chắn là Việt Cộng không có chiến dịch lớn, thậm chí giai đoạn này hình như VNCH còn hoạt động để lấn đất còn nhiều hơn ("Tuy vậy, đến cuối tháng 7- 1974 ta vẫn chưa khôi phục được Vùng 4 Kiến Tường.").

      Rất mong có dẫn chứng thể hiện được Việt cộng có chiến dịch lớn trong thời gian 1973-1974 trước khi Tàu khựa chiếm Hoàng sa để biện minh cho lý do phải căng mình ra chiến đấu của VNCH và thể hiện viện trợ của Tàu khựa cho Việt Cộng giai đoạn này KHÔNG ÍT hơn trước để biện minh cho lý do Việt cộng sợ cắt viện trợ nên "nhường đảo".

      Tiện nhắc lại ải Nam quan, các vị cứ chửi bới vụ chọn 1 Hiệp định chính thức làm căn cứ đàm phán biên giới, thì ngoài cái tính pháp lý cao thì theo cái Hiệp định đó 1 phần kha khá đất của Tàu khựa (vùng Vân Nam) bị cắt sang Việt Nam ta. Do vậy, việc chọn Hiệp định Pháp Thanh có vẻ là khá công bằng thì phải. Việt ta đòi cái mốc giới tại ải Nam quan tiến lên 150m, Tàu khựa đòi phần đất cũ của Vân Nam thì hơn thiệt thế nào cũng khá rõ nhỉ.

      Tui cũng không muốn dùng từ "sủa bậy" dành cho các vị đâu, nhưng rất tiếc các vị rất dai dẳng lao vào vụ bóp méo lịch sử (có dẫn chứng rõ ràng) nên tui đành dùng từ thể hiện chính xác cái bản chất của các vị.

      Các vị vu vạ cho Việt cộng khi họ đổ máu giữ Trường sa và người làm mất Hoàng sa là VNCH; vụ vạ cho Việt cộng bán ải Nam quan khi người làm mất ải Nam quan là Pháp/ nhà Nguyễn. Đó là thực tế mà dù trăm nghìn kiểu ngụy biện sủa bậy cũng không ảnh hưởng gì được. Đúng sai phải rõ ràng, Pháp đô hộ Việt nhưng họ cũng có những đóng góp khá quan trọng là tiếng Việt, là hệ thống đường sắt, là hệ thống giáo dục. Việt cộng quản lý kinh tế không tốt, nhưng những đóng góp của họ trong việc chiến đấu, bảo vệ độc lập là không thể phủ nhận được.

      Tui là "cùi bắp" là lớp đáy của xã hội rùi, không thanh lịch bằng các vị dân chủ cũng là điều bình thường. Tui hoan nghênh dẫn chứng của các vị về việc tui "dối trá", nếu khái niệm "dối trá" của dân chủ là "đưa dẫn chứng bịt mồm sủa bậy" thì tui không ý kiến gì sất.

      Xóa
    14. Cho link thì không đọc, còn già mồm cãi cố.

      http://www.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/noidungchinhsachthanhtuu?categoryId=797&articleId=10001596

      Trích:

      Tháng 7-1973, Hội nghị lần thứ 21 Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xác định nhiệm vụ cách mạng miền Nam sau khi Hiệp định Pari được ký kết. Nghị quyết Hội nghị nêu rõ: “Nhiệm vụ cơ bản của cách mạng miền Nam trong giai đoạn mới là hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân. Nhiệm vụ trước mắt của cách mạng miền Nam là: Đoàn kết toàn dân, đấu tranh trên cả ba mặt trận chính trị, quân sự và ngoại giao một cách chủ động, linh hoạt, tuỳ theo từng lúc, từng nơi mà kết hợp ba mặt đấu tranh buộc địch phải thi hành nghiêm chỉnh Hiệp định Pari về Việt Nam, đồng thời chuẩn bị khả năng tiến lên phản công để giành thắng lợi hoàn toàn”.
      Nghị quyết nhấn mạnh: bất kể trong tình huống nào con đường giành thắng lợi của cách mạng miền Nam cũng là con đường bạo lực, do đó phải nắm vững chiến lược tiến công.
      Trong hai năm 1973-1974, quân và dân miền Nam đã đánh bại hầu hết các cuộc hành quân lấn chiếm của địch, giữ vững và mở rộng vùng giải phóng, đẩy địch vào thế phòng ngự bị động, phải co về giữ các vùng đô thị và đường giao thông quan trọng.
      ---

      Còn vụ biên giới phía Bắc, không cãi việc không dám mở mồm đòi, lại còn bị lấn thêm mà đánh võng cái gì thế? Bảo vệ độc lập mà bây giờ khác gì chư hầu của TQ không?

      Xóa
    15. Tui hỏi dẫn chứng rõ ràng rùi mà, sao anh em dân chủ cứ vòng quanh nhỉ. Làm ơn chỉ rõ chiến dịch lớn nào diễn ra trong giai đoạn 1973-1974 trước khi tàu khựa chiếm Hoàng sa. Chính dẫn chứng ở trên cũng nói rõ "Trong hai năm 1973-1974, quân và dân miền Nam đã đánh bại hầu hết các cuộc HÀNH QUÂN LẤN CHIẾM của địch", đó là VNCH chủ động tấn công Việt Cộng nhé.

      Về vụ biên giới phía Bắc, 2 bên đã căn cứ theo Hiệp định Pháp Thanh, trong đó thể hiện rõ ải Nam quan được Pháp thống nhất là nằm bên đất Tầu rồi, vậy vị muốn Việt cộng ngoạc mồm đòi cái gì đây??? vụ Hoàng sa thì CP Cộng hòa Miền Nam Việt Nam đã ngoạc mồm rồi, Thủ tướng đương nhiệm của Việt Cộng hiện nay cũng ngoạc mồm rồi, vậy các vị còn muốn như thế nào nữa??? Lỗi không ngoạc mồm có bằng lỗi bỏ đảo chạy trốn không???

      Vẫn kiên nhẫn chờ dẫn chứng của các vị. Các vị dân chủ thanh lịch mà không vạch được chỗ "dối trá" của cùi bắp thì hơi kém đấy.

      Xóa
    16. Ngu vừa thôi chứ. Đánh nhau trên đất Miền Nam rõ ràng như thế mà cứ hỏi đi hỏi lại. Lại định hỏi kiểu "tọa độ" à?

      Pháp công nhận Ải Nam Quan do cha ông để lại nên ĐCS cũng công nhận luôn phỏng?

      Xóa
    17. Cùi bắp đần độn có bằng chứng về việc "Thủ tướng đương nhiệm của Việt Cộng hiện nay cũng ngoạc mồm rồi" không? Chỉ ngoạc mồm trong bài chém gió trong nước thôi à? Có đòi bằng văn bản hay công hàm gì không? Chém gió trong nước thì ai mà chẳng chém được?

      "Bỏ đảo chạy" à? Cẩn thận không Thứ trưởng Sơn vả cho vỡ mồm là hết chửi bậy đấy: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/cau-sieu-cho-nhung-nguoi-linh-hy-sinh-vi-bien-dao-692501.tpo

      ----

      Ghi nhận công lao lính thủy VNCH hy sinh ở Hoàng Sa

      Lực lượng Hải quân Việt Nam Cộng hòa hy sinh ngoài Hoàng Sa năm 1974 không phải quân giải phóng, không thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam, “nhưng họ đã cầm súng bảo vệ chủ quyền biển đảo, chiến đấu chống kẻ thù xâm lược” nên “chúng ta cần nhìn nhận lịch sử một cách khách quan, phải ghi nhận cả những đóng góp của họ.

      Họ đã ngã xuống vì chủ quyền biển đảo như những người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam năm 1988 ở Trường Sa, chứ không chết trên trận tuyến chống lại nhân dân, nên việc ghi nhận công lao của họ là việc làm chính nghĩa. Tôi cho rằng việc này được nhân dân cả nước ủng hộ”, Thứ trưởng Sơn nói.

      ---

      Xóa
    18. Đúng là ngu hết thuốc chữa!

      Xóa
    19. Chết cười thằng ngu trích wiki mà nổ như đúng rồi. Đánh nhau khắp nơi trên Miền Nam mà vẫn cố đòi "bằng chứng về chiến dịch lớn", phát biểu trong buổi họp trong nước mà kêu là "đòi" TQ. Ngu vừa thôi chứ ngu thế này hết phần thiên hạ rồi còn đâu!

      Xóa
    20. Cùi bắp ngu thật hay ngu vờ, ngu bẩm sinh hay có tập luyện mà ngu thế nhỉ? Thời điểm đó VNCH còn đang lo "mất nước", lại vừa bị Mẽo "bỏ rơi", tâm trí đâu mà đánh đòi lại đảo?

      Hôm trước vừa leo lẻo chê bôi các tử sỹ VNCH nay thấy Thứ trưởng tri ân thì đổi ngay giọng rồi lái sang vụ gì nữa thế?

      Đã ngu còn gian manh thì ai mà chịu được!

      Xóa
    21. Đúng là không thể nói lý với thằng ngu. Đã ngu mà lại cùn như cùi bắp thì quả là vô đối!

      Xóa
    22. He he he, một đám lộn gằm mà không tìm được dẫn chứng nhỉ. Chửi đổng không dẫn chứng thì là cái "lốn lỳ" hả lộn gằm.

      Thực tế là giai đoạn đó VNCH đánh lấn đất, Việt Cộng dưỡng thương và tự vệ, không tổ chức chiến dịch lớn đâu, nên lộn gằm tìm không ra.

      Thương lắm cái cảnh đám lộn gằm sủa bậy bị tát bằng dẫn chứng.

      Xóa
    23. Đánh lấn đất ra Bắc hay đánh trên Miền Nam hả thằng ngu? Bằng chứng TQ viện trợ ít đi đâu, thằng gian manh? Hay lại ngồi sửa wiki rồi post về đây?

      Xóa
    24. Nặc không lộn gằm 22:04,

      Vậy là nặc đồng ý là VNCH "đánh lấn" à? VNCH chủ động đánh lấn mà vu vạ cho Việt cộng là sao hả nặc???

      Wiki hay không Wiki thì quan trọng gì, nặc cho thấy được viện trợ của Tàu khựa giai đoạn 1973-1974 KHÔNG ÍT hơn thời gian trước là ngon ngay. Wiki nó nói vậy, nặc không có dẫn chứng Wiki nói sai thì be be lên làm gì cho mỏi mõm nặc, mỏi tai tui.

      Nặc này có vẻ lai tạo từ bà cô dân đen thì phải, ức chế quá thì ngủ sớm đi. P/S: chịu khó đọc Hiệp định Paris 1973 thì hiểu VNCH đánh lấn ở đâu. Theo Hiệp định đó thì 2 bên giữ nguyên vị trí ở miền Nam, ấy vậy mà VNCH lại "đánh lấn" để chiếm đất.

      Xóa
    25. Chết cười thằng ngu. Đánh lấn khi đánh ra Bắc, chứ đánh để lấy lại đất bị Miền Bắc chiếm trên đất Miền Nam mà gọi là đánh lấn à? Đánh lấn mà chiến trường toàn nằm ở Miền Nam à?

      Vấn đề đang nói là VNDCCH nhận được viện trợ của TQ, chưa bàn khối lượng, tự mình lu loa lên rằng nhận được ít đi rồi trưng ra cái link mới được chỉnh sửa và kêu lên như kiểu phát kiến ghê gớm lắm. Chú em có muốn anh vào sửa wiki rồi lôi ra cãi như chú không? Nhưng anh không làm thế vì anh không phải thằng gian manh như chú.

      Còn chú thách đố việc tìm thông tin của đảng Tàu ta và đảng Việt ta à? Anh đố chú tìm được con số hàng hóa Tàu gửi sang "hỗ trợ VN" từ nguồn tin "chính thống" ngoài wiki vớ vỉn của chú đấy. Đảng Tàu hay đảng ta là vua dấu diếm, chú lại còn hỏi câu rõ là ngu!

      Xóa
    26. Nực cười đám lộn gằm thật.

      Theo Hiệp định Paris thì 2 bên ai ở đâu thì ở đó. Ông VNCH còn khỏe nên đánh lấn ông Việt Cộng, không nói chuyện đánh là đúng hay sai, việc đánh lấn này thể hiện ông VNCH còn khá khỏe nên chủ động đánh ông Việt cộng. Vì đánh Việt cộng mà bỏ Hoàng sa vậy thì sao lại vu vạ cho ông Việt cộng??? Hiểu chưa hả lộn gằm.

      Lộn gằm cứ vào sửa thoải mái trong Wiki, chuyện trục trặc với Tàu là sự thực và còn có nhiều nguồn thông tin cho sự kiện này. Còn bài không có dẫn chứng do Việt cộng giấu thì xưa rồi diễm ơi, không có dẫn chứng thì đừng sủa bậy nữa, bị tát nhiều không mỏi à.

      Xóa
    27. http://www.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/noidungchinhsachthanhtuu?categoryId=797&articleId=10001596

      Nghị quyết nhấn mạnh: bất kể trong tình huống nào con đường giành thắng lợi của cách mạng miền Nam cũng là con đường bạo lực, do đó phải nắm vững chiến lược tiến công.
      ---

      Đọc đoạn trên có hiểu gì không chú em? Nhà mình đang bị hàng xóm đánh chiếm, khả năng mất là rất cao, lo sao nổi cánh đồng ở xa? Không đánh VC thì VNCH ngồi im để tiếp tục bị mất đất với chủ trương "dùng bạo lực" của đảng à?

      Chú em cho anh cái dẫn chứng về việc TQ giảm viện trợ đi. Hay chỉ có mỗi wiki thôi?

      ---

      http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=7501.140;wap2

      Trích từ nguồn Quân đội nhé: trong khi đó, nền kinh tế, tài chính của chính quyền Sài Gòn hoàn toàn phụ thuộc Mỹ. Quốc hội Mỹ đang xem xét viện trợ năm tài khoá 1973 - 1974 cho chính quyền Sài Gòn, nhưng có khả năng sẽ bị cắt giảm đến mức thấp nhất. Điều này khiến cho Sài Gòn gặp muôn vàn khó khăn, đạn được, trang bị cho quân đội bị hao hụt không được bổ sung đủ, sức chiến đấu của quân đội Việt Nam cộng hoà (nguỵ) giảm sút nghiêm trọng.

      Nói rõ là VNCH "gặp muôn vàn khó khăn, đạn được, trang bị cho quân đội bị hao hụt không được bổ sung đủ, sức chiến đấu của quân đội Việt Nam cộng hoà (nguỵ) giảm sút nghiêm trọng" nhé.

      Tư liệu của chú em đâu? Nếu chỉ có wiki thì cũng nói 1 câu cho rõ ràng nhé!

      Xóa
    28. Thưa vị nặc, lần nào các vị cũng hỏi dẫn chứng, và lần nào tui cũng đưa dẫn chứng rồi các vị lại chạy vòng quanh.

      Tui chẳng hiểu vị đưa cái nghị quyết ra để làm gì, bạo lực cách mạng đã được chọn từ lâu rồi, thế thì mới có 1968, 1972 cực kỳ khốc liệt và Việt cộng bị thiệt hại nặng. Cái nghị quyết là chỉ đạo chung cho việc SẼ làm, còn các chiến dịch là việc THỰC SỰ đã xảy ra, cùng trong nguồn dẫn chứng "quân sử" của các vị cho thấy rất rõ giai đoạn này VNCH chủ động đánh lấn chiếm. "Ở Quân khu 8, địch lấn chiếm mất Vùng 4 Kiến Tường - địa bàn quan trọng nối với căn cứ Đồng Tháp Mười và vùng biên giới Campuchia. ". Cái đã xảy ra chắc chắn là đáng tin hơi cái "sắp xảy ra" hoặc "nhận định" của ai đó.

      Có 1 cách chứng minh tui "dối trá" rất đơn giản là dẫn chứng về chiến dịch lớn của Việt Cộng trong giai đoạn 1973-1974 (trước khi tàu khựa cắn Hoàng sa) và viện trợ của Tàu khựa giai đoạn nêu trên KHÔNG ÍT hơn giai đoạn trước. Việc dễ thế mà các vị cứ chạy vòng quanh làm chi cho nhọc. Dẫn chứng của chính các vị đến nay lại toàn tát vào mõm các vị, thế mới buồn.

      Xóa
    29. Túm lại là chú không có phỏng? Không có thì bảo là không có, sao cứ phải lòng vòng. Chú em đưa ra ý kiến về việc ít-nhiều thì chú cần bảo vệ chứ không phải thấy bí thì đá quả bóng sang chân người khác. Nếu chú em không có thì thôi, anh cũng không hỏi nữa.

      Còn việc VNCH "đánh chiếm" có gì là lạ khi mà chủ trương "phương pháp bạo lực" đã được đảng đề ra, và quân của đảng vẫn đang nằm trên đất Miền Nam.

      Xóa
    30. Ai cha, nặc năng nổ thật, không nghỉ trưa.

      Tui có dẫn chứng rõ ràng, ngay cả dẫn chứng của các vị nặc cũng thấy rõ là VNCH chủ động lấn chiếm. Đã chủ động đánh lấn chiếm thì cả nhân lực và vũ khí đều khá là khỏe, chủ động đánh Việt cộng, bỏ Hoàng sa thì còn vu vạ cho Việt cộng làm sao được. Sao toàn dẫn chứng tự tay bóp ...ái thế nhỉ.

      Thôi dừng ở đây thôi. Đám dân chủ lộn gằm chán thật, cơ hội mười mươi để chứng minh cùi bắp dối trá lại bỏ qua.

      Xóa
    31. Chết cười thằng ngu. Thằng hàng xóm chiếm đất đang ở ngay sát sườn, không lo nó còn đi lo mảnh ruộng. Nói đến như thế còn vẫn cố cãi "bằng chứng", "vu vạ".

      Rốt cục vận không dám nói 1 câu là có hay không vụ bằng chứng TQ viện trợ ít đi cho VN phai không? Thôi anh tha. Lần sau bỏ trò gian trá bằng wiki đi nhé!

      Cút!

      Xóa
    32. Khóc lóc WIki sai, không có dẫn chứng Wiki sai thì khác gì sủa bậy đâu.

      Công nhận mấy ông dân chủ lộn gằm có cái mõm bền thật, tát cho từng đấy phát mà vẫn chìa mõm ra. 2 đức tính rất cao quí của dân chủ lộn gằm là mõm bền và chịu nhục giỏi.

      Xóa
    33. Anh cho chú 1 con số nhé. Chú có thể mừng vì đúng là nó "giảm", nhưng nó hoàn toàn lớn hơn nhiều lần con số wiki của chú:

      - Giai đoạn 1955-1960: Tổng số 49,585 tấn gồm : 4,105 tấn hàng hậu cần, 45,480 tấn vũ khí, trang bị kỹ thuật trong đó Liên Xô viện trợ 29,996 tấn, Trung Quốc viện trợ 19,589 tấn.

      - Giai đoạn 1961-1964: Tổng số 70,295 tấn gồm 230 tấn hàng hậu cần, 70,065 tấn vũ khí, trang bị kỹ thuật, trong đó Liên Xô: 47,223 tấn: Trung Quốc 22,982 tấn, các nước XHCN khác 442 tấn.

      - Giai đoạn 1965-1968: Tổng số 517,393 tấn, gồm 105,614 tấn hàng hậu cần và 411,779 tấn vũ khí, trang bị kỹ thuật, trong đó Liên Xô 226,969 tấn, Trung Quốc 170,798 tấn , các nước xã hội chủ nghĩa khác 119,626 tấn.

      - Giai đoạn 1969-1972: Tổng số 1,000,796 tấn gồm 316,130 tấn hàng hậu cần, 684,666 tấn hàng vũ khí, trang bị kỹ thuật trong đó Liên Xô :143,793 tấn, Trung Quốc 761,001 tấn , các nước xã hội chủ nghĩa khác 96,002 tấn.

      - Giai đoạn 1973-1975: Tổng số 724,512 tấn gồm 75,267 tấn hàng hậu cần , 649,246 tấn vũ khí trang bị kỹ thuật, trong đó Liên Xô: 65,601 tấn, Trung Quốc 620,354 tấn, các nước xã hội chủ nghĩa khác : 38,557 tấn.

      Trong khi đó Mỹ chi tiền cho VNCH là:

      "Ðể dễ so sánh, ta nên coi lại những chi tiêu và sự viện trợ quân sự những năm trước đó:

      -Trong thời gian 1966-1970: Mỹ tiêu 25 tỷ đô la một năm.

      -Trong hai năm 1970-1972 : tiêu 12 tỷ một năm (vì đang rút quân).



      Sau khi Mỹ rút, viện trợ quân sự cho Việt Nam Cộng Hoà:

      -Tài khoá 1973 : hai tỷ mốt (2,1 tỷ)

      -Tài khoá 1974 : một tỷ tư (1,4 tỷ)

      -Tài khoá 1975 : bẩy trăm triệu (0,7 tỷ).

      (nguồn: http://www.motgoctroi.com/StLichsu/LSCandai/TrongDat/VientroQS_VN.htm)

      Chú có thể hả hê rằng "đúng giảm rồi nhé", nhưng con số trong nguồn anh dẫn nó lớn hơn con số của chú nhiều lần. Vậy anh mới nói nếu chú muốn lôi wiki ra thì phải có thêm 2-3 nguồn nữa để đối chiếu.

      Nhưng rất tiếc là chú quá ngu hoặc quá gian manh, thậm chí hèn nhát nên không dám tìm thêm nguồn nào khác.

      Còn vụ VNCH đánh trong đất liền tại các vùng đất VNDCCH đóng quân, chống lại "phương pháp bạo lực" của đảng chú đã thông chưa hay vẫn ngu si cãi cố?

      Anh cho chú nốt còm này, đọc đi cho nó sáng ra.

      Xóa
    34. Chết cười thằng ngu còn cãi cố. Chú em muốn chứng minh VNDCCH không ngậm miệng ăn tiền thì phải chỉ ra là đảng không thèm nhận đồ của Tàu. Cãi link wiki không xong biết ngay chú sẽ hô "ít hơn rõ ràng" mà. Ít hơn thế tức là đảng 10 đồng cũng xin, 3 đồng cũng nhận. Tàu vứt cho mấy xu là im ngay, cho thằng bù nhìn lên tiếng hộ. Rẻ mạt đến thế là cùng.

      Xóa
    35. Tìm một đống dẫn chứng mà cái nào cũng tự tát vào mõm mà chưa chán hả nặc.
      Hóa ra ngậm miệng là để xin viện trợ ÍT hơn, ha ha ha.

      Thôi phắn đi cho nước nó trong.

      Xóa
    36. Chết cười với thằng lưu manh này mất hahaha

      Xóa
    37. "cắp buồi" coi bộ lại khua môi múa mép ghê quá ! Kiến thức chấp vá, manh múng, lủng củng, bản tính thì cố lỳ, cãi lấy được, cần thiết thì trơ luôn mặt cãi cùn, cãi ngang, là học trò của "cua" bởi "cãi ngang như cua" thì ai cũng sợ, cũng thua vì "cãi ngang 3 làng cãi không lại" mà.

      Hiệp định Ba lê có cả thảy 7 nội dung chính, trong đó nội dung thứ 2 là "Hai bên ngừng bắn ở miền Nam từ 24 giờ ngày 27/01/1973, Mỹ cam kết chấm dứt chống phá Miền Bắc" và nội dung thứ 5 là "Các bên thừa nhận ở miền Nam Việt Nam có 2 chính phủ, 2 quân đội, 2 vùng kiểm soát và 3 lực lượng chính trị.". Mỹ đã thực hiện đúng phần mình là thôi, không đánh phá Miền Bắc kể từ Hiệp định Ba lê có hiệu lực, nhưng còn lại 3 anh nội bộ Việt Nam gồm VNDCH, VNCH và CHMNVN thì không anh nào chịu thực hiện đúng nhưng anh nào cũng tố cáo đối phương. Trong đó VNDCCH và CHMNVN là hai anh luôn lớn tiếng tố cáo VNCH lấn đất giành dân nhưng thực chất chính 2 anh đó mới giành dân, lấn đất một cách quyết liệt nhất. Bằng chứng hả ? Có ngay : cuộc tổng tiến công mùa xuân 1975 đã lấy hết đất, hết dân của VNCH là bằng chứng cho việc vi phạm Hiệp Định Ba Lê (ngừng bắn từ 24g ngày 27/01/1973 và thừa nhận 2 vùng kiểm soát) của VNDCCH và CHMNVN.

      Xóa
    38. Nội dung thứ 5 của Hiệp Định Ba Lê là "Nhân dân miền Nam tự quyết định tương lai chính trị thông qua tổng tuyển cử tự do" nhưng rõ ràng điều này Nhân dân Miền Nam Việt Nam không được hưởng vì đã "được" miền Bắc "giải phóng" nên bị bắt buộc phải theo 1 con đường chính trị duy nhất là con đường XHCN ! Lại vi phạm hiệp định Ba Lê ! Nội dung thứ 7 của Hiệp định Ba Lê là "Mỹ cam kết hàn gắn vết thương chiến tranh cho Việt Nam, thiết lập các quan hệ cùng có lợi với Việt Nam", hiểu nôm na đây là điều khoản buộc Mỹ phải bồi thường chiến tranh, ai thạo tin chắc đã biết là lúc đó Mỹ hứa chi bồi thường 3 tỷ Mỹ kim nhưng từ đó tới nay Mỹ không chi 1 xu mà Việt Nam cũng không đòi quyết liệt ! Mới đầu VN còn "nhắc nợ" yếu ớt càng về sau thì yếu dần và tới nay thì im lặng, chôn vùi luôn vào dĩ vãng ! Tại sao ? Tại vì Mỹ bảo Việt Nam vi phạm Hiệp định Ba Lê, chứng minh như Tư tui vừa chứng minh ở bài trên và phần trên, dù có nhiều nhà lý luận thiên tài nhưng Việt Nam không thể cãi lại được nên mới đành bỏ qua !

      Nghe "cắp buồi" khua môi múa mép bậy bạ về Hiệp định Ba Lê nên tư tui ngứa miệng tham gia, chỉ nêu lên 1 sự thật khách quan chứ hổng có ý gì hết.

      Xóa
    39. Đính chính : Nội dung thứ 4 .... là "Nhân dân miền Nam ...... tổng tuyển cử tự do"

      Xóa
    40. Tư tui thấy họ đã đưa ra dẫn chứng đầy đủ, chỉ có điều "đối thủ" của họ thuộc hàng "cãi ngang như cua" hoặc trình độ không hiểu nổi. Cái thứ hai là những người hay phản biện ở Blog này, công bằng mà nói, ai cũng đủ bãn lĩnh nên thường là độc lập tác chiến, đó là đặc điểm nổi bật, khác hẳn dư luận viên thường phải chơi trò "bề hội đồng", nói theo "cắp buồi" thì là sủa cả bầy !

      Tư tui lập lại, thấy "cắp buồi" trình độ hổng có mà lại ti toe tới chuyện lớn như Hiệp định Ba Lê, rằng anh này lấn anh kia nên Tư tui chướng tai gai mắt phải lên tiếng, nay "cắp buồi" viết "Việt cộng có ngu đâu mà nằm yên cho ông đánh mãi nên đến 1975 làm 1 đòn knock-out"là đã thừa nhận VNDCCH với CHMNVN hễ hổng lấn thì thôi mà đã lấn là phải lấy sạch sành sanh.

      Xóa
    41. Văn phải ôn, võ phải luyện, quân sự thuộc hàng top đầu thế giới như Mỹ, Nga, Trung quốc...v..v...mà hàng năm còn phải tập trận lên, tập trận xuống. Riêng quân đội của các vị "thần thánh" đang trong thời kỳ chiến tranh nhưng hổng cần đánh đấm gì hết, chỉ nằm im ru trong 2, 3 năm là tự dưng thức dậy, vươn vai như "Phù đổng" để làm được 1 đòn knock - out ! Giỏi quá, đúng là "thần thánh".

      Xóa
    42. Nói chung là không nên dạy dỗ chú em cùi bắp làm gì. Vì nó quá ngu và gian manh.

      1. Mấy bài trước nó rủa sả các tử sỹ VNCH trong trận Hoàng Sa, sau thấy Thứ trưởng Sơn nói phải tri ân thì nó chối ngay là "chỉ nói sự hèn nhát của VNCH".

      2. Nó bịa tạc các con số trên wiki (nguồn có thể tự do chỉnh sửa mà nhó cho là khách quan, trung lập thì ngu không để đâu cho hết), đưa về đây. Khi bị truy vấn về nguồn đối chứng thì nó đẩy cho đối thủ tìm. Khi có 1 nguồn khác với con số lớn hơn nhiều so với con số nó bịa trên wiki, thì nó cãi ngay là "rõ ràng ít hơn còn gì" - điều này tôi đã nói từ trước khi nó kêu lên - nhưng nó không thấy rằng TQ "ghét" VN kiểu gì mà tỷ trong hàng viện trợ của TQ trong giai đoạn 1973-1975 chiếm tới hơn 80% tổng số viện trợ. Và ít hơn là không nhiều, so với hoàn cảnh Mỹ cắt giảm viện trợ cho VNCH (con số đưa ngay phía dưới trong còm đó). Do nó không thèm đọc hoặc không dám đọc mà chỉ nhăm nhăm cãi chày cãi cối mà thôi.

      3. Khi bị nói rằng dù có cãi là giảm, nhưng vẫn lòi ra cái đuôi đảng nhận viện trợ của TQ. Muốn chứng minh đảng không ngậm miệng ăn tiền thì phải chỉ ra rằng đảng KHÔNG nhận tý viện trợ nào, cùi bắp liền bẻ ngay chữ "ăn" thành chữ "xin" để cãi là "ngậm miệng để XIN ít đi à?" Lươn lẹo đến thế là cùng!

      4. Cho nó cái nguồn của bên Quân đội nói về diễn biến chiến trường tại Miền Nam, nó hú lên ngay cái trò "chiến dịch lớn".

      Thằng ngu!

      Quân địch với đầy đủ vũ khí đạn dược nằm ngay trong lãnh thổ của mình, VNCH không đánh thì ngồi im đấy đợi kẻ thù tuân thủ hiệp định đã ký à? Trong khi đó ở link thứ 2 tôi cho nó, đã nói rõ chủ trương của đảng là "đấu tranh bạo lực".

      5. Vụ Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, cùi bắp và clone của mình là nông dân cãi lý không được, lôi bài "tọa độ" vào, sau rồi lại hú lên rằng việc đảng thừa nhận Hiệp định Pháp - Thanh, kế thừa tính pháp lý của nó là chính xác. Kế thừa cái hiệp định bán đất đai cha ông tổ tiên của bọn xâm lược, không dám mở mồm đòi lại mà cho là anh hùng? Nó đưa bài phát biểu của Thủ tướng tại 1 cuộc họp TRONG NƯỚC và cho rằng đó là đã "đòi" lại HS. Thằng ngu. Đòi bọn TQ thì phải gửi công hàm, phát biểu trong các buổi họp quốc tế chứ chém gió trong nước mà tính là đòi à?

      Thác Bản Giốc vốn bao đời nay là của VN, bị TQ đòi chia 1/2 hồi 1999, nó cãi rằng "mốc đâu?" rồi "phương pháp tụ thủy" nọ kia. Thằng ngu. 100% Thác là của VN từ bao đời nay, dân VN sống ở đó hàng bao nhiêu năm, nay TQ nhảy vào chiếm 1/2 theo cái "trung tuyến bờ-bờ" không biết im mồm đi vì nhục lại còn cố cãi sống cãi chết rằng như thế là đúng.



      Tóm lại người ta có câu "không dây với hủi" thì ở đây sẽ là "không dây với cùi bắp". Vì dạy dỗ 1 thằng vừa ngu, vừa gian, vừa lươn lẹo thì chỉ mất thời gian và đôi khi khiến ta bực mình.

      Xóa
    43. Ngu vãi. Ăn tiền viện trợ còn cố lái thành "xin" hehe. Người ta chửi VC hèn vì không dám đòi, lại bênh là "Pháp cắm mốc". Chết cười.

      Xóa
    44. Cường Vĩnh Phúclúc 15:38 16 tháng 4, 2014

      Chứ không phải cui bap tránh mặt nhà bác TTB à? Vòng quanh là vòng quanh thế nào, bác ý nói trắng ra là cui bap dốt mà hay nói chuyện chính trị, chính em đấy thôi. Về chuyện Hoàng sa nhà bác TTB đã nhiều lần bảo rồi, Tàu với Mỹ đã bắt tay nhau thì 10 mặt đàn em nhược tiểu VNCH hay VNDCCH cãi được, chỉ có thế mà cứ nhại đi nhại lại như trâu nhại rơm khô, mà sao cui bap đần thế nhỉ, cứ bảo Hoàng sa là của VNCH là thế nào? Không nhớ lời của cha già dân tộc ư? Cha già dân tộc dạy rằng "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một; sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi." mà sao dư luận viên cui bap cứ đẩy đưa nhì nhằng thế nhỉ?

      Xóa
    45. Xin lỗi, không tiếp Milu và CVP.

      Xóa
    46. Xem này:
      trích tại: http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/03/ung-bien-hoa-giai-thanh-tho-giac.html#comment-form

      "nong dan11:13 Ngày 31 tháng 03 năm 2014
      Không tiếp Milu và CVP, xin lỗi."

      Không hiểu bác CVP làm gì mà con cui bap sợ thế nhỉ?
      Cứ đội hết nick này , đến khác, chui lủi như Chuột, giống con Phường Điện Biên quá!

      Xóa
    47. Ô hay,
      Tui không thích tiếp Milu và CPV thì kệ tui chứ. Loài đó bẩn nhà và hay sủa ngu.
      Có giỏi giang thì tìm dẫn chứng như phần trên ấy. Đúng là loài lộn gằm.

      Xóa
    48. Chú mặt dầy, anh khen!
      Và chú có khả năng ị một bãi phân to tướng, rồi vục mồm thưởng thức lại, rên rỉ khen ngon. Anh khâm phục!
      Anh có Nick đàng hoàng, miễn cưỡng phải dùng nick Năc, vì đôi co với Loài vừa bẩn , và hay sủa ngu như chú, làm bẩn nick của anh.
      Bắt chiếc con Phường Điện Biên làm đa nhân cách, nhưng chuyên thò đuôi ngu ra. Anh thông cảm! Thế nhé!

      Xóa
    49. Chú cui bap, hay nong dan cũng được, mũi chú thính, chú ngửi hộ anh cái lỗi chính tả với!

      Xóa
    50. Thưa vị milu nặc ở trên, vị sủa lải nhải làm gì. Tui không quan tâm vị nick nào đâu, dù vị là Vodka, đu đủ hay dân chủ lộn gằm thì milu thì vẫn là milu thôi. Sủa bậy bị tát vỡ mõm ức chế quá thì tui cũng thông cảm. Không có dẫn chứng lại quay ra huyên thuyên chuyện nick nọ, nick kia, vớ vẩn quá.

      Cả lò nhà các vị tập hợp lại mà không tìm được dẫn chứng, kể ra thì cũng nhục thật.

      Xóa
    51. cùi bắp ơi em đổi nick thành "mặt mo" hoặc "mặt thớt" hoặc "ngu do luyện tập" đi hehe

      Xóa
    52. Mẹ kiếp! Tôi rất dị ứng với bọn biến thái tự khen.
      Sao thằng này không biết ngượng nhỉ?

      Xóa
    53. Các vị nặc dân chủ lộn gằm ơi, sủa đổng làm gì. Các vị dành sức tìm dẫn chứng đi chứ, về nhà rủ cả lò ra cùng tìm để cho mõm đỡ bị sưng vì ăn tát.
      Thương lắm đám dân chủ lộn gằm à.

      Xóa
    54. Cường Vĩnh Phúclúc 22:54 17 tháng 4, 2014

      Thương là thương cho dư luận viên có thứ hạng trốn biệt hết, chỉ để mỗi dư luận viên cui bap bị tâm thần kinh lãi nhãi suốt

      Xóa
    55. Cường Vĩnh Phúclúc 23:08 17 tháng 4, 2014

      còn bày trò tiếp với chả tiếp, nhà iem chả cần thiết thằng nào tiếp với chả tiếp, cứ thấy ngứa tai gai mắt là nhà iem vào quất đấy, nào cần tìm dẫn chứng gì, lập lại đi, nhà iem tìm cho, dẫn chứng CS không có hoạt động quân sự thời gian 1973 - 1974 phải không ? Chỉ những kẻ ngu đần hoặc những dư luận viên tự nguyện bưng bô ngày 4 xô mới nói 1973 - 1974 CS không có hoạt động quân sự, chả hoạt động gì cả mà đùng phát tháng 4/1975 đã có đủ xe tăng, trọng pháo để chiếm saigon à ?

      Đấy, cường vĩnh phúc nhà iem nói thế đấy, phải có hoạt động quân sự như đưa vũ khí, đạn dược, đưa pháo, xe tăng, đưa cả bộ đội vào ém đâu đó thì lúc cần mới đủ lực lượng mà nhào ra "giải phóng" chứ lại, thằng cha nào không đồng ý thì thằng cha đó phải chứng minh điều ngược lại nhá.

      Còn nhà bác cui bap cũng liệu mà câm mõm lại, đừng có món ngon thì "nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một....." còn miếng khó xơi thì đĩ mồm, bảo nước Việt Nam là hai, Hoàng sa của VNCH nên VNCH để mất Hoàng sa, VNCH nhục, hèn..v...v... OK, thì cứ cho VNCH là nhục, là hèn đi, thế còn hiện nay CHXHCNVN anh hùng sao không lấy lại Hoàng Sa đi nhễ? Lấy lại thác Bản Giốc, Ải Nam Quan đi nào, sao lại sửa sách địa từ "Nước Việt Nam kéo dài từ Ải Nam Quan tới mũi Cà Mau" thành "Nước Việt Nam kéo dài hình chữ S theo hướng từ Bắc xuống Nam" !!!!

      Xóa
    56. Không tiếp chó ngu và CVP, đã hiểu chưa hả CVP. Nếu CVP mà biết cái gọi là dẫn chứng thì đâu được xếp cùng chó ngu.

      Xóa
    57. Đã dốt và hay xiên xẹo, lươn lẹo, gian trá thì nên im mồm đi cùi bắp mặt mo em ơi. Toàn cãi chày cãi cối mà cứ lải nhải "dẫn chứng" mãi. Đầu chú em chỉ để đội mũ bảo hiểm tàu 30k/cái thôi thì phải!

      Xóa
    58. Hô hô, dân chủ lộn gằm rất hay, có dẫn chứng là cái chày cãi cối. Tui lượn đây, xin các chú lộn gằm khi chưa có dẫn chứng thì đừng cắn gấu quần tui nhé.

      Xóa
    59. Cường Vĩnh Phúclúc 12:18 18 tháng 4, 2014

      dư luận viên tầm cui bap thi chỉ là cái thứ ăn không nên đọi nói không nên lời, cút xéo đi càng sớm càng tốt, đại ngu mà còn quanh quẩn chỉ làm nhục thêm cho hàng ngũ dư luận viên.

      Xóa
  14. Fan Đông La và Đỗ Văn Thọlúc 22:06 10 tháng 4, 2014

    Hình như Cù Vũ với lị chị Kim Thành có họ với anh Đông La, anh Đỗ Thọ nhà tớ?

    Trả lờiXóa
  15. Éo mẹ anh O bá mà không viết thư tâm tìn với Thành, thì Thành éo bảo vệ nước Mỹ nữa thì có mà bỏ mịa!

    Trả lờiXóa
  16. Mãn nhãn!
    Mãn nhãn là nhìn rõ ràng, thích mắt. Mãn nhãn trước nhất về những chiến binh VNCH. Ăn vận, nói năng, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay, cờ xí đầy người, rợp đường phố. Đánh hội đồng đồng hội, đồng hương, đồng bào mình rồi gọi Cảnh sát Mỹ đến, rồi thản nhiên, thành tâm hát"quốc ca":"Vẻ vang nòi giống..."!!!
    Mãn nhãn khi nhìn Đại Luât Sư Bùi Kim Thành xin cúi hôn thắm thiết lá cờ ba que và hô Đả Đảo Cộng Sản như một thủ tục nhập môn băng đảng Vaccova trước khi "diễn thuyết.
    Mãn nhãn khi nhìn dấu hiệu chữ V chiến thắng của Luật gia Cù Huy Hà Vũ miễn cưỡng giơ lên
    khi vừa xuống sân bay, báo hiệu những ngày tháng không bình yên của tên-Việt-Cộng-Nằm-vùng họ Cù trên đất Mỹ. Thôi thì Cù nhỡ thích nó, yêu nó, sống thử cùng với nó đi rồi khắc biết.
    Mong Cù không bị những-nhà-yêu- nước-VNCH xuống tay sớm như đã xuống tay với Bùi Tín,
    với Bùi Kim Thành...Chúc Cù hạnh phúc trong cái thế-giới-tự-do bên kia bán cầu.
    Nếu định nghĩa chính trị là lấy cái đúng để sửa người thì trường hợp ra tù để sớm hòa nhập cùng bọn, bè của Cù cũng là một hình ảnh mãn nhãn nhất!

    Trả lờiXóa
  17. Cho các đồng chí ở đây sang Mỹ có thích không? Lại chả thích quá đi chứ. Mỗi tội không xin được visa, 50,000 đô để chạy cũng không có. Mà có khi mấy nghìn đô mua vé cũng không có nốt.

    Đúng là cả đời ăn ốc nói mò lại còn mang tính GATO trong máu!

    Trả lờiXóa
  18. TSB thằng Cu! Mày định cướp chỗ làm của bà. Không xong với bà đâu nghe con!

    Lờ sư Kim Thành la lớn...

    Trả lờiXóa
  19. Cụ cờ vàng Cali sắp chếtlúc 05:40 11 tháng 4, 2014

    Cộng sản VN nham hiểm!
    Gài tên Việt cộng nằm vùng Bùi Kim thành sang Mỹ để quậy, để phá nát cộng đồng cờ vàng Cali!

    Trả lờiXóa
  20. Hay nhỉ, Vũ đi Mỹ mà không một báo nào của VN dám đăng.

    Trả lờiXóa
  21. Chủ nhà có thể post cho bà con xem cái quyết định tha trước hạn của nhà cầm quyền cho Cù tiên sinh thì hay lắm lắm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí đừng chơi khó các đồng chí trong ban biên tập thế chứ!

      Xóa
    2. Nhập kho Cù con, CSVN làm được và làm đúng. Việc xuất kho Cù con, chuyện thường, CSVN họ đã bàn nhuyễn rồi, kể cả các thủ tục hành chánh, tư pháp. Thú vị ở chỗ, công bố khi nào, với ai, chứ không giống như trò hề rống hết gân cổ của các chiến binh cờ vàng. Tình cảnh trên sân bóng: Chủ của Cù con rơi vào thế việt vị. Đội bóng Cù con đang chơi thiếu người, hụt hơi. Tỷ số đang là 0-3, các cầu thủ
      trong đội của Cù, dù cố lắm, một bàn thắng gọi là danh dự cũng là chuyện cổ tích!

      Xóa
    3. Giả sử tỷ số là 3-0 như đồng chí XYZ nói thì đồng chí Hưởng là người lập cú đúp với 2 bàn thắng bằng kỹ thuật Bao cao su đã qua sử dụng!

      Xóa
    4. Tại sao đã nhập kho với thời hạn 7 năm mà phải lật đật xuất kho sớm ? Đó mới là chuyện cần bàn. Còn chuyện công bố khi nào, với ai hoặc nín như nín đ... (theo nghĩa miền Nam) là trò bưng bít thông tin xưa như trái đất, hổng có gì thú vị.

      Tình cảnh sân bóng hiện giờ : mặc dù dẫn trước 1 - 0 nhờ ưu thế về trọng tài và sân nhà nhưng đội chủ nhà đã bị đối phương đến từ bên kia bán cầu nhanh chóng sút thủng lưới, gỡ hòa 1 - 1. Với rất nhiều ưu thế mà chỉ đạt được kết quả quá khiêm tốn khiến đội chủ nhà cảm thấy "xấu hổ" nên từ đội viên cho tới đội trưởng, huấn luyện viên và cả Ban chấp hành liên đoàn đã không thể đưa ra bất cứ một lời bình luận nào.

      Xóa
    5. Theo tớ thì anh tư nổ có lý nhẩy?
      Theo cái thuyết âm mưu này của tư, ta có thể nhận đinh:
      Có khi ông A, ông B bự con nào đó thả Cù con ra vì biết số tử vi Cù con sẽ làm tổng thống VN.
      Mai mốt CS VN đổ, Cù con vìa mần Tổng thống thì sẽ có phận nhờ.
      Nhẩy!

      Xóa
  22. Cu cù vũ này là quân bài " khổ nhục kế " . nó sang mẹ mỹ các con cờ vàng sẽ uống sữa no đủ .

    Trả lờiXóa
  23. Thế là anh Cù đã đến bến bờ tự do "sử dụng súng" mỗi tháng được Bu cấp tiền,có bảo hiểm y tế yên tâm mà quăng lưu đạn nổ tới bến về VN nhé. Chờ anh Cù quen thổ nhưỡng bên Mỹ, sống được nơi gió tanh mưa máu Bolsa (dân cờ vàng Cali gọi thế - youtube PhoBolsaTV) ổn định gia đình rồi anh ý sẽ cống hiến gì cho Bu đây ? Đặc biệt là cho cờ vàng Bolsa.

    Trả lờiXóa
  24. Nhiều vị hổng hiểu, cứ tưởng phải là Luật sư mới là số 1 về Luật. Vì vậy, khi có thông tin CHHV không phải Luật sư, họ đã hí hửng hỏi xách mé rằng "CHHV có phải là Luật sư không vậy ?". Tại Việt Nam, qui trình đào tạo Luật sư hiện nay như sau : tốt nghiệp chính qui hay tại chức đại học Luật (hoặc khoa Luật một đại học nào đó) là được cấp bằng Cử nhân Luật, có bằng Cử nhân Luật, muốn làm Luật sư thì tới Học viện Tư pháp (Trường đào tạo các chức danh Tư pháp) mua đơn đăng ký học lớp Luật sư, hiện nay Lớp Luật sư phải học 12 tháng, kết thúc thi đậu được cấp Chứng chỉ, sau đó phải tới 1 Văn phòng Luật sư hay 1 Công ty Luật nào đó thực tập trong 12 tháng, thực tập xong phải thi, đậu mới đủ tiêu chuẩn cấp thẻ Luật sư. Việc còn lại sau khi thi đậu là gia nhập một Đoàn Luật Sư nào đó và làm thủ tục xin cấp thẻ Luật sư là xong. Từ lúc có thẻ Luật sư coi như đã là Luật sư chính thống, nhưng muốn mở Văn phòng hay Công ty Luật riêng lại cần phải đủ thời gian hoạt động nghề Luật sư, hiện nay hình như thời gian này là 03 năm.

    Luật Luật Sư cũng có qui định, các vị đã là Thẩm phán, Kiểm sát viên, Chấp hành viên ... thì muốn trở thành Luật sư không phải đi học lớp Luật sư như những vị chỉ có bằng Cử nhân Luật. Mà quí vị biết rồi, thời trước có thể nói hơn 2/3 Thẩm phán, Kiểm sát viên, Chấp hành viên.... đâu có được đào tạo chính quy, vào làm rồi Cơ quan cho đi học tại chức, về chất lượng học tại chức có lẻ để khỏi tốn thời giờ, Tư tui chỉ nhắc lại câu đã thành kinh điển là "dốt chuyên tu, ngu tại chức" là quí vị cũng đã hiểu. Cứ thế, dù ở cương vị Thẩm phán, Kiểm sát viên, Chấp hành viên... hay Luật sư nhưng chỉ với cái bằng tại chức thì.... chất lượng dĩ nhiên là không cao, tuy nhiên họ lại có 1 thuận lợi mà không một Luật sư tài giỏi nào sánh kịp, đó là các mối quan hệ đã hình thành và tích lũy trong suốt quá trình công tác. Kết luận : những vị này mà làm Luật sư chắc chắn sẽ là Luật sư giỏi nhưng không phải giỏi chuyên môn mà là giỏi "chạy án" do có quan hệ.

    Luật cũng qui định các vị là giảng viên ở Trường đại học Luật thì không được hành nghề Luật sư !

    Tới đây thì chắc quí vị đã hiểu, không cần phải là Luật sư thì người ta vẫn có thể giỏi Luật hơn Luật sư nhiều. Ví dụ các Thầy giảng dạy ở đại học Luật là dạy ra Cử nhân Luật để từ đó mà học làm Luật sư nhưng bản thân các Thầy lại không được phép làm Luật sư. CHHV tốt nghiệp Tiến sỹ Luật ở Pháp, mà ở các nước TBCN chuyện học hành rất nghiêm túc, hổng có chạy thầy, chạy điểm như ở Việt Nam. Quý vị nào hay xách mé hãy nhớ kỹ điều đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo luật VN thì ngay giáo sư Ngô Bảo Châu cũng không thể đứng lớp vì thiếu cái chứng chỉ " sư phạm " - muốn dạy thì giáo sư Ngô phải theo học một khóa chuẩn hóa sư phạm hết 6 tháng + phải thi đậu !
      Nhớ ngày mới " tiếp thu " trong một cuộc nhậu, một ông kẹ phát câu xanh dờn :" Tao hổng phải giáo sư nhưng tao là ... tổ sư " hehehehe,... ổng kí cái rẹt là rất nhiều dự toán được thực thi ,... và tất nhiên là lại ... nâng lên, hạ xuống ... !

      Xóa
  25. Anh tư nổ gúc được cái Luật luật sư rồi lải nhải dài dòng văn tự thế, túm cái váy lại, ý anh là gì?

    Chuyện Cù con không phải là luật sư thì rõ như 2 với 2 là 4 rồi, đúng ko?
    Còn trình độ luật của Cù con ra sao thì ta cũng có thể kiểm chứng qua thời gian "hành nghề" của hắn rồi. Anh tư nổ có thể chỉ ra vụ nào mà anh Cù con thắng kiện ko? Hay hắn cũng chỉ biết nổ tràng giang đại hải như anh tư nổ nhà ta? Anh tư có biết vụ Cù con dọa đưa cả một hội đồng xét xử ra tòa ko?

    Trở lại quá khứ chút: Một thời gian dài Tiến sĩ Luật Pháp quốc Cù con làm ở Bộ Ngoại giao, hắn ta có những việc gì làm lợi cho VN trên trường quốc tế hay ko? Hay chỉ biết nhận lương rồi ngủ ở nhà?

    Lại trở lại quá khứ hơn nữa: Cù con may nhờ bóng ông già là quan chức to, lại là người giao du rộng, bè bạn với ông Mit tơ răng- tổng thống Phớp. Thế rồi cù con được sang Phớp du học, rồi nhận cái bằng tiến sĩ kiểu như bằng "quan hệ", bằng "danh dự", bằng "ngoại giao" cho zui chớ hắn có cái gì trong đầu đâu?

    Vì vậy, bao nhiêu năm sau khi bị đuổi việc ở Bộ Ngoại giao, hắn khoái mần thầy kiện nhưng éo đủ kiến thức để vượt qua các kỳ thi ở Học viện tư pháp, ko thể đường đường chính chính kiếm cái chứng chỉ hành nghề, hắn phải núp váy vợ, mập mờ treo cái biển quảng cáo to tổ chảng ở 24 Điện Biên Phủ "VĂN PHÒNG LUẬT SƯ CÙ HUY HÀ VŨ" để lừa mọi người rằng hắn là luật sư!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc thêm đoạn này của tư nổ tui cười phọt dắm:
      ---
      CHHV tốt nghiệp Tiến sỹ Luật ở Pháp, mà ở các nước TBCN chuyện học hành rất nghiêm túc, hổng có chạy thầy, chạy điểm như ở Việt Nam. Quý vị nào hay xách mé hãy nhớ kỹ điều đó.
      ===
      Anh muốn tìm các cơ sở chuyên cấp bằng dỏm ở xứ tư bổn ko? Hỏi ông gúc ấy!

      Xóa
    2. Túm lại là Cù tiên sinh nhảy múa, chọc ngoáy ... , rồi với kì án 02 bao cao su, ông ta bị tuyên phạt X năm tù, trong tù ông ấy vẫn ... chọc ngoáy ...v v... nhưng nhà cầm quyền không làm gì ( cải tạo ) được ( cho dù đang cầm cả một hệ thống luật + pháp lí ), cuối cùng phải ĐUỔI ông ta sang Mĩ để cải tạo chăng (?)
      Chi tiết đơn giản ( hiểu thật rộng ) này chứng tỏ về mặt LUẬT ( trình độ ) ai hơn ai !!!!!

      Xóa
    3. Chú Hoàng nếu là người lớn, muốn bàn chuyện nghiêm túc thì nên nói năng cho phù hợp. Nếu không phải là dân Luật thì chú nên lắng nghe, đừng phát biểu bậy bạ thiên hạ cười cho. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện là quyền của công dân được nhà nước bảo hộ bằng các bộ Luật như Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tố tụng dân sự...v...v... do đó ông CHHV muốn kiện cáo ai là quyền hợp pháp của ông ta, nếu có cơ sở thì được chấp nhận, không có cơ sở thì bị bác yêu cầu, chuyện bình thường trong xã hội dân sự, có gì mà phải châm biếm.

      Như bài trước tư tui đã nói, ở Việt Nam, Luật sư giỏi có 2 dạng là giỏi chuyên môn và giỏi chạy án, những Luật sư chỉ giỏi chuyên môn thường cãi đâu thua đó bởi lẻ Tòa đâu phải lúc nào cũng xử chỉ tuân theo Pháp luật. Ví dụ trong phiên phúc thẩm vụ án Bà Ba Sương - Nữ anh hùng lao động Việt Nam - vị Luật sư bảo vệ cho bà là ông Nguyễn Đăng Trừng, một tên tuổi lừng lẫy, một cây đại thụ của giới Luật sư Việt Nam hiện tại. Kết quả bà 3 Sương vẫn bị y án 8 năm tù giam, còn Luật sư Trừng bị Tòa dọa "đuổi" ra khỏi phòng xét xử nếu còn tiếp tục "nói dài dòng ra ngoài vụ án !". Chỉ sau khi dư luận bùng lên dữ dội thì bà Ba Sương được miễn truy tố !

      Ví dụ thứ hai là vụ án 5 cán bộ công an dùng nhục hình đánh chết công dân mới vừa diễn ra hãy còn nóng hổi ! Luật sư Võ An Đôn bảo vệ cho bị hại Ngô Thanh Kiều đã tranh luận hay như thế nào nhưng kết quả xét xử ra sao ? Rồi đây nếu vụ án có được xem xét lại theo hướng đổi tội danh, tăng hình phạt và lôi đủ người phạm tội ra trước vành móng ngựa thì dư luận cũng sẽ cho là do có chỉ đạo của Chủ tịch nước và Viện VKSND tối cao chứ mấy ai công nhận tài năng của Luật sư ! Nhưng ở cả 2 ví dụ, tư tui chỉ muốn xoáy vào vấn đề tại sao pháp luật chỉ có 1 mà trước và sau khi bị dư luận bùng lên phản đối, bị Chủ tịch nước và Viện tối cao chỉ đạo, Tòa lại có tới 2 kết quả xét xử khác nhau ?

      Bộ máy quản lý Nhà nước hiện nay tới Đảng còn phải kêu lên là quá cồng kềnh mà hiệu quả lại rất kém, bấy nhiêu đã đủ chứng minh có chán vạn cán bộ ngồi kín các ghế từ nhỏ tới to mà có làm nên trò trống gì ngoài chuyện nhận lương với chờ nhận sổ hưu !? Chưa kể còn tham nhũng, đục khoét gây ra quốc nạn chứ chịu nằm ngủ yên đã mừng !!!

      Xóa
    4. Tư nói rất chuẩn, nhưng còn thiếu 1 chút về luật sư giỏi. Tui nghĩ cần bổ sung 1 tẹo cho đủ:
      - LS giỏi chạy án,
      - LS giỏi chuyên môn,
      - "Chuyên gia luật" giỏi đi kiện người khác, đặc biệt là kiện luôn cả bố đẻ để tranh nhà. Vị này không chỉ giỏi 1 cách bình thường mà còn là hiếm có khó tìm. Tư có biết "chuyên gia luật" giỏi này không?

      Xóa
    5. Đồng chí Tư Trời Biển không nên mất thời gian với các đồng chí vừa đầu đặc vừa gian manh ở đây mà làm gì.

      Xóa
    6. Cui bap dở ẹc, gì mà hiếm có khó tìm ?! Lên mạng tìm 1 tẹo thôi sẽ có vô số kết quả "con tố cha, vợ tố chồng" tính từ khi cuộc cải cách ruộng đất được thực hiện trong thập niên 1950 của thế kỷ trước ở Bắc Việt cho tới nay trên cả nước CHXHCNVN.

      Xóa
    7. Chèn ơi, nặc 20:55 giúp 1 vị vừa là "luật gia giỏi" vừa biết kiện bố tranh nhà xem cái coi. Còn dân thường kiện nhau, tranh của, giết nhau thì cũng không hiếm. Cái hiếm là vừa trí thức, vừa dân chủ lại vừa biết kiện bố tranh nhà.

      Trái tim bao dung vừa kiện bố đẻ và họ hàng (ruột thịt) lại vừa yêu dân (người dưng), thế mới hiếm có khó tìm.

      Xóa
    8. Ủa sao bao nhiêu người "con tố cha, vợ tố chồng" được mà "luật gia giỏi" lại không được vậy cui bap? Nhà nước XHCN ưu việt cho phép mà lại. Khối kẻ cũng là trí thức đấy.

      Xóa
    9. Bọn ngu thường không hiểu rằng "kiện" hoàn toàn khác với "đấu tố". Kiện ra tòa khi có tranh chấp dù là với người thân cũng là văn minh hơn cái kiểu bầy đàn cả 1 lũ xúm vào đấu tố những người thất thế. Đó là còn chưa kể phần lớn những lời đấu tố là bịa tạc, cốt sao lấy đủ thành tích.

      Xóa
    10. Ô hay, tui có nói là "luật gia giỏi" không được quyền kiện bố đẻ tranh nhà đâu nhỉ, "luật gia giỏi" được toàn quyền kiện bố đẻ tranh nhà. Và có như vậy mới thấy "luật gia giỏi" xứng tầm dân chủ chứ.

      Quan điểm sống của các vị dân chủ thật độc đáo, đáng ngưỡng mộ, khác hẳn với dân Việt bình thường phải có hiếu với bố mẹ.

      Xóa
    11. thằng cha nặc trên kia lại định làm người khôn à? Hay định đánh lận con đen giả vờ cái này để chửi cái nọ?
      còn cui bap thì ngu bỏ mẹ, sống trong xã hội được cho phép "con tố cha, vợ tố chồng" mà còn dám bảo dân Việt bình thường phải có hiếu với bố mẹ, xin thưa có cả chuyện hai bố con đều cùng là quan to mà vẫn tranh nhà, tranh gái với nhau đấy nhé.

      Xóa
    12. Đạo đức dân tộc được đảng cho lộn tùng phèo từ thời cóc nhái nhảy lên làm người rồi còn đâu.

      Mâu thuẫn lợi ích thì đưa ra tòa là văn minh, giống như chuyện bố lấy bạn gái của con vậy thôi. Đừng lôi đạo đức gán cho chuyện này không là vỡ mồm với cựu TBT đấy!

      Xóa
    13. Ô hay cái đám nặc này, ai cấm các ông noi gương "luật gia giỏi" sống "văn minh" kiện bố đẻ tranh nhà đâu mà nhảy cồ cồ lên vậy.

      Xã hội phong phú đa dạng, dân thường chúng tôi sống kiểu bình thường, có hiếu với bố mẹ, nhường nhịn anh chị em, ít nhất là biết chăm lo cho người thân trước lo cho người dưng sau. Các vị dân chủ, các quan to sống kiểu "văn minh" kiện bố đẻ thì là quyền tự do của các vị. Các vị cũng chẳng ép được dân thường chúng tôi theo cách sống văn minh "kiện bố đẻ tranh nhà" đâu.

      Xóa
    14. dân thường ý hả ? Sau mấy chục năm chịu sự giáo dục của nền giáo dục XHCN ưu việt, dân thường giờ hung hăng kinh lắm, có mâu thuẫn chả kiện thưa làm gì mà cứ thẳng tay đâm, giết thôi, dù người bị giết có khi là bố, là mẹ, là anh chị em ruột đấy. Ai mà ép được dân, ngoài người lãnh đạo duy nhất và luôn sáng suốt, tài tình, hoan hô, hoan hô.

      Xóa
  26. Hôm nay mới ghé trở lại chủ đề này mới biết anh tư nổ xịt đã có phản hồi từ 12/4!
    Xin lỗi tư nha!
    Nhưng đọc phản hồi của bé tư lòng anh buồn mạn mác vì bé tư lại né!
    Đang nói chuyện Cù con, bé tư lại lảng sang chuyện bà ba sương...

    Túm lại, anh đang muốn chỉ ra 1 việc rằng tư đang nổ xịt về Cù con.

    Có 4 điều cần làm rõ ở đây:

    1- Cù con không phải là luật sư- Đúng không? Tư có tranh cãi gì ko?
    2- Cù con dốt, có thể biết trước là bản thân không thể qua kì kiểm tra ở Học viện tư pháp để tự lấy cái chứng chỉ luật sư nên Cù con phải núp váy vợ? tư có tranh cãi gì ko?
    3- Cả một thời gian dài ở Bộ Ngoại giao, dù mang danh tiến sĩ luật nhưng Cù con chả làm dc gì cho nền ngoại giao nước nhà, chỉ biết nhận lương rồi ngủ, đúng ko? Tu có tranh cãi gì ko?
    4- Từ khi bị đuổi cổ khỏi Bộ Ngoại giao, Cù con đi làm thầy kiện, Cù con đã làm được công việc cụ thể nào giúp các thân chủ hay chỉ ngược lại? Tư có tranh cãi gì ko?

    Nếu ko có tranh cãi gì thì cứ ngậm miệng lại, anh ko trách!

    Trả lờiXóa