Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Bà Mượt Mà chửi "lũ súc vật" ở báo Doanh nhân Sài Gòn


Lời dẫn: Trên fb, người có nick Mượt Mà nổi tiếng chanh chua, đanh đá. Tuy vậy, Google.tienlang xin công khai thừa nhận rằng chúng tôi là fan của chị! Mượt Mà chỉ là cái nick ảo, còn ngoài đời chị là một nhà báo dễ mến. Ngay trên không gian ảo là mạng fb, tuy có đanh đá chút (khiến đôi khi chúng tôi hơi ... sợ) nhưng nhìn chung, quan điểm mà chị đưa ra sau những ngôn từ chát chúa đó thường khiến chúng tôi tâm phục khẩu phục...
Hôm nay, bà Mượt Mà xử "lũ súc vật" ở báo Doanh nhân Sài Gòn...
*********

Tiên nhân lũ súc vật

Hôm nay vô tình chị đọc một bài báo tiêu đề "Bị cấm cửa mới giật mình" trên tờ Doanh nhân Sài gòn chia sẻ về việc một nữ doanh nhân bị đuổi khỏi gian hàng của một công ty Đức trong hội chợ tổ chức tại Hồng Kông, chỉ bởi vì chị mang quốc tịch Việt Nam. 
Bài báo nhân tiện phê phán thói hư tật xấu của người Việt ở nước ngoài. Kết thúc, tác giả cảnh báo và đổ lỗi những thói hư tật xấu đó hoàn toàn do nền giáo dục Việt Nam tạo nên. 
Đọc xong, chị cảm thấy uất nghẹn và khinh bỉ đến tột độ. Một tờ báo của Việt Nam mà không bảo vệ dù chỉ là một lời đối với bất công mà nữ doanh nhân kia phải chịu. Không những chúng hả hê khi thấy người Việt bị hạ nhục mà còn nhân danh đấng bề trên để giáo huấn cộng đồng. 

Tiên nhân lũ súc vật.
Chị phải bớt chút thời gian vàng ngọc mở mang đầu óc của các cô, lũ con bò luôn hung hăng với người mình nhưng lại rúm ró tự ti mỗi khi ra nước ngoài để các cô biết cách ứng xử trong một thế giới văn minh. 
Cách đây 50 năm. Năm 1965, Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua Công ước quốc tế về xoá bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc. Hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia kí Công ước này. Việt Nam tham gia năm 1981.
Công ước xét rằng: (Trích)
"Tuyên ngôn toàn thế giới về quyền con người tuyên bố rằng, mọi người sinh ra đều tự do và bình đẳng về nhân phẩm và các quyền, và rằng tất cả mọi người đều được hưởng tất cả các quyền và tự do trong Tuyên ngôn, mà không có bất kỳ sự phân biệt nào, cụ thể như về chủng tộc, màu da hoặc nguồn gốc dân tộc. Tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, vàcó quyền được pháp luật bảo vệ một cách bình đẳng để chống lại bất kỳ sự phânbiệt đối xử hay bất kỳ sự kích động phân biệt đối xử nào."
Chị trích công ước của LHQ để các cô rõ hơn về quyền con người của mình trên phạm vi toàn thế giới trừ ... ở Lừa. Hehe.
Tại các quốc gia văn minh, bất kì hành vi phân biệt đối xử nào vi phạm quyền con người, hoặc chủng tộc đều bị trả giá rất đắt. Cá nhân có thể bị bỏ tù, công ty, tổ chức có thể bị phá sản hoặc bị cộng đồng tẩy chay nếu cơ quan công quyền chứng minh được hành vi vi phạm.
Trong thời đại này, một cá nhân ở bất kì đâu trên thế giới có thể lên án một tổ chức toàn cầu, một quốc gia có thể thay đổi chính sách đối ngoại vì một cá nhân bị xâm hại quyền con người ở một quốc gia xa lắc xa lơ nào đó.
Trường hợp Global Witness tố cáo bầu Đức phá rừng, ảnh hưởng đến quyền sống của dân Lào, Liên minh Châu Âu và Chính phủ Mỹ luôn có những cáo buộc về nhân quyền đối với các quốc gia bắt giam các nhà bất đồng chính kiến là những ví dụ điển hình. Mặc dù những cáo buộc đôi khi là không chính xác.
Ví dụ thế để biết, khi có thông tin một công dân Việt Nam bị phân biệt đối xử ở nước ngoài, thay vì quay lại cắn dân mình, tờ báo nắm thông tin cần có trách nhiệm lên tiếng để kêu gọi cộng đồng quốc tế phân xử, đồng thời hướng dẫn công dân đến khiếu nại tại các cơ quan ngoại giao quốc tế tại nơi bị xâm hại, cũng như các cơ quan đại diện của chính phủ Việt Nam để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Một tờ báo thay vì lên tiếng dạy bảo công dân mình thì cần thông qua mạng lưới truyền thông trong nước và quốc tế lên án hành vi vi phạm công ước quốc tế. Chị tin, truyền thông quốc tế sẵn sàng đứng về phía người bị hại trong trường hợp này, bất chấp đối tượng thuộc quốc tịch nào, tầm cỡ ra sao. Lúc đó, thảm hoạ sẽ không phải là người Việt Nam mà chính là công ty kia.
Suốt mấy ngày hôm nay, rất nhiều người đã lớn tiếng kêu Nhục khi báo chí đưa tin về một số sai phạm của người Việt ở nước ngoài. Chị xin nói luôn, nhục cái mả mẹ các cô. Ai sai người đó phải chịu trách nhiệm chứ các cô liên quan gì mà Nhục? Có chăng Nhục ở chỗ chúng ta đã không bảo vệ được chính chúng ta mỗi khi có hoạn nạn xảy ra. 
Đó mới là nỗi Nhục đớn hèn nhất đối với một dân tộc các cô ạ.
 

P/S: Nếu thông tin về việc nữ doanh nhân kia bị cấm vào gian hàng của một công ty Đức do mang quốc tịch Việt Nam với lí do nhiều người Việt Nam ăn cắp, xin vui lòng gửi thông tin cho chị. Với kinh nghiệm và mối quan hệ quốc tế, chị hứa công ty kia phải lên tiếng xin lỗi và sẽ đối mặt với những án phạt nặng nề. 
Còn nếu sự việc không có thật, tờ Doanh nhân Sài gòn đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc báo chí, vu khống và làm ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh của cộng đồng doanh nghiệp Đức trên toàn thế giới, đồng thời gây tác hại xấu đến quan hệ ngoại giao hai nước Việt - Đức.
Vì một số sai phạm cá nhân mà dám gộp cả một dân tộc vào để bỡn cợt làm xấu hình ảnh quốc gia. Đương nhiên, đó là một tội lớn ngang tội phản quốc. Chị thật.
====
Bài trên báo Doanh nhân Sài Gòn:
 


Một nữ doanh nhân vừa trở về từ hội chợ quốc tế tổ chức ở Hồng Kông, điều chị ấy chia sẻ là cảm giác xấu hổ.
Đã bỏ ra 500 đô la Hồng Kông mua vé vào tham quan, với cái phù hiệu ghi rõ người Việt Nam trên ngực, bỗng nhiên chị bị chặn lại ở cửa vào gian hàng của một công ty kỹ thuật của Đức, trong khi thành viên của đoàn là người Nhật thì vào tham quan thoải mái. Nhân viên của công ty này thẳng thừng thông báo không tiếp đón người Việt.
Sau trao đổi, một bạn Nhật cùng đoàn đưa cho chị cái phù hiệu ghi là người Nhật để chị có thể vào xem các sản phẩm quan tâm. Tuy nhiên, sự trục trặc đó đã lấy hết sự hưng phấn nhiệt tình nơi nữ doanh nhân này.
Chị định gặp ban tổ chức hội chợ để làm cho ra lẽ chuyện phân biệt, nhưng đã phải ngừng ý định khi người của gian hàng nói rằng, họ không hoan nghênh người Việt bởi vì đã xảy ra nhiều chuyện phức tạp, trong đó có chuyện "ăn cắp". Hai từ ấy làm cho một người Việt đang ở nước ngoài giật mình. Nỗi xấu hổ đã ngăn chị phản kháng!
Đã từng có rất nhiều người nói rằng, khi ra nước ngoài, họ đều từng chịu nỗi xấu hổ đó. Sau này, để tâm tìm hiểu về cái nhìn thiếu thiện chí với người Việt, nữ doanh nhân biết thêm nhiều câu chuyện về hành vi xấu của người Việt ở nước ngoài đã làm hoen ố hình ảnh của dân tộc mình.
Tại nhiều ga tàu điện của Nhật, cơ quan quản lý đã để hẳn biển ghi bằng tiếng Việt cảnh báo không nên trốn vé đi tàu, không được ăn cắp, ở đây có lắp đặt camera theo dõi! Ngay trong các resort 5 sao tại miền Trung, thỉnh thoảng vẫn thấy một thông báo bằng tiếng Việt (không có bản thông báo tiếng Anh), rằng nếu khách lấy đi vật dụng trong phòng, sẽ phải chịu trách nhiệm bồi hoàn gấp ba giá trị!
Nhiều công ty không muốn hợp tác với người Việt vì đã có kinh nghiệm về chuyện bị ăn cắp công nghệ, kỹ thuật, mà luật pháp tại Việt Nam chưa quy định chặt chẽ để bảo vệ quyền sáng chế.
Đặc biệt trong lĩnh vực viết phần mềm, không thiếu những kỹ sư công nghệ thông tin chẳng mấy chốc đã mua nhà, đi xe tiền tỷ nhờ ăn cắp bản quyền phần mềm, thêm thắt và ngang nhiên đem bán cho khách hàng khác.
Một người Nhật từng nói: "Các anh cho rằng ăn cắp mấy đồng tiền trong ví ở ga tàu điện là rất xấu, nhưng lại rất bàng quan với chuyện đồng nghiệp mình ăn cắp bản quyền sáng tạo trị giá hàng trăm triệu đồng. Chính suy nghĩ đó làm hại hình ảnh dân tộc các anh đó. Chúng tôi không bao giờ chấp nhận cộng tác với những người như vậy".
Mỗi người Việt đi ra nước ngoài tìm cơ hội đã bao giờ tự hỏi, mình phải làm gì để hình ảnh đất mình không hoen ố, như để lại một gia tài về uy tín cho thế hệ tương lai?
Và bỗng nhớ lại câu chuyện của một học sinh lớp 8. Cô bé ấy là lớp trưởng, nhiều năm đạt học sinh giỏi. Nhưng các bạn trong lớp đều biết rằng gần đây cô bé học sút đi, trong giờ làm bài kiểm tra thỉnh thoảng vẫn chép bài của bạn. Cuối năm học, cô bé ấy đạt học sinh giỏi, không quên chụp hình bảng điểm khoe trên Facebook.
Điều kinh khủng là hàng trăm bạn học của cô bé vào "like" dù biết rõ sự thật. Những biểu hiện thỏa hiệp với gian dối, bình thường hóa tất cả những mầm mống của cái xấu đã không gặp phản kháng ngay từ lứa tuổi mà tính cách đang dần định hình sẽ trở thành một đặc tính của thế hệ hôm nay.
Thỏa hiệp với sự dối trá là điều nhiều người đang làm, để chứng tỏ mình rộng lượng, nhân hậu, biết yêu thương. Sự nhầm lẫn lung tung các khái niệm không chỉ xảy ra ở những học sinh trung học, mà nó còn quẩn quanh biểu hiện trong lối sống của người trưởng thành.
Các mạng xã hội còn cổ vũ thêm sự thỏa hiệp đó, cho con người thỏa mãn với cái màu mè giả tạo, tiếp tay cho sự thành công nhanh chóng nhờ bất cần giữ đạo đức!
Không giật mình với hiện tượng xấu, cái xấu sẽ bám vào và trở thành đặc tính đại diện cho dân tộc mình. Sự cố nữ doanh nhân nói trên gặp phải ở hội chợ Hồng Kông mới là hồi chuông cảnh báo, thức tỉnh một nền giáo dục mang nặng lý thuyết!


BÍCH HỒNG

85 nhận xét:

  1. Tôi tin là cái câu chuyện mà báo DN SG viết trên kia là chuyện phịa. Ăn theo mấy bọn hải ngoại chửi chế độ thôi!
    Bà Mượt chửi vậy, tơi ưng!

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện phịa 100%.
    Chị Mượt Mà là bà Beo phải không chủ trang ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng Thị Kim Thanhlúc 16:20 5 tháng 4, 2014

      Không phải đâu, bác chôm chôm ạ!
      Bà Beo lớn tuổi hơn!

      Xóa
    2. Cám ơn Đồng Thị Kim Thanh!

      Mấy anh rận vui phết ! Chủ nhà đưa entry nào lên: chuyện Đông, chuyện Tây, Ta, Tàu , Gấu, sen đầm quốc tế, trên trời dưới biển, em gái xinh xinh v.v và v.v thì mấy anh ý phải vác ĐCSVN vào mới chịu. ĐCSVN ảnh hưởng sâu, rộng, lớn với mấy anh ý quá.
      Nói thật! đọc entry mà thiếu còm đá xoáy ĐCSVN thì mất một chút xíu hứng thú.

      Xóa
    3. Tôi cũng nghĩ đây là chuyện bịa để câu vìu. Lá Cải mà. Tuy nhiên thói hư tật xấu của người VN là có thật, và rất rất nhiều. Nghe chê rồi biết mà sửa, chứ cứ khen nhau mãi thì chỉ tổ ngày càng thụt lùi.

      Một số tật xấu điển hình của các đồng chí VN trong nước và tại nước ngoài và bị các đồng chí nước ngoài ghét: ăn cắp vặt, chen hàng, nói cười hô hố chỗ đông người, xả rác, phóng uế bừa bãi, tò mò tọc mạch...

      Xóa
    4. Tôi đề nghị cần phải xem xét lại tính xác thực của thông tin này, Vì tôi là người thường xuyên tổ chức các chương trình cho doanh nghiệp Việt Nam đi dự hội chợ triển lãm tại Hongkong, chưa bao giờ có chuyện này xảy ra. Chính quyền Hongkong luôn hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam, thậm chí còn tài trợ chi phí khách sạn. Doanh nghiệp Việt Nam luôn được đón tiếp trang trọng, Người Hongkong luôn nhiệt tình giúp đỡ người Việt Nam, ko hề có thái độ phân biệt gì. Nếu có thể cho tôi biết Nữ Doanh nhân kia là ai, đi tham dự hội chợ gì tại Hongkong, và nếu có tên công ty phân biệt người Việt Nam, tôi có thể xác minh được chính xác sự việc như thế nào.

      Xóa
  3. Đừng có tự ái vặt các hĩm ạ . Người Việt ra nước ngoài đa số là không hiểu luật pháp và ngôn ngữ nước sở tại . Ở Việt Nam , luật VN còn không biết , chịu làm trâu bò đủ kiểu thì ra nước ngoài , nhìn thấy các biển hiệu cảnh báo bẵng tiếng Việt thì phải cảm ơn ngưỡi ta . Đừng bực mình vôi . Đó là hành vi thân thiện của họ dành cho người Việt Nam man ri đấy. Người ta đã tận tình hướng dẫn mà còn không tránh được cái tật xấu thì không có cảnh báo đó , ngưỡi Việt càng tự nhiên như ở nhà à ?

    Trả lờiXóa
  4. Ôi dào ôi, để lũ người Rừng dậy đạo đức, văn hóa, tất nhiên con cái chúng phải có văn hóa người Rừng là đúng rồi, oan nỗi gì!
    Bác chủ tịch nước nói Đảng CSVN bây giờ là một bầy SÂU, ăn cắp tứ tung khắp nơi, kể cả nước ngoài.Những con SÂU đó có giữ gìn bộ mặt quốc gia đâu, vụ Nhật bản đó, Chị Trinh vẫn phưỡn mặt trên truyền hình đó sao.... Đảng viên quý hóa thật!
    Những con SÂU đó, khi mồm giảng đạo đức cho chúng em, thì chúng trong sạch như đức Phật! Còn tay thì chúng ăn cắp.Em là Dân đen, có điều kiện, em cũng ăn cắp. Đảng to như thế, ăn cắp những miếng to, chúng em bắt chiếc Đảng trộm miếng nhỏ. Còn mất mặt, nhục... Đảng không sợ, chúng em sợ gì?
    Chị muot mà nói rất chuẩn : nhục cái mả mẹ các cô. Ai sai người đó phải chịu trách nhiệm chứ các cô liên quan gì mà Nhục?, Đảng có dậy các cô ăn cắp không? Còn chuyện Đảng ăn cắp là chuyện của Đảng, các cô bắt chiếc, tự chịu. Đảng sẽ dùng Đũa thần phê và tự phê là xong hết! (:(
    Ngày xưa, VN ra ngõ gặp anh hùng.
    Ngày nay, Vn ra ngõ gặp "văn hóa" Đảng !!! :lol:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con chó hoang Đu đủ sinh viên đây rồi. ĐCM mày liếm lồn. Mả cha mày núp dưới nick này nick khác tao vẫn bit mày là con chó hoang mang nick Đu đủ. bởi giọng sủa sặc mùi cứt

      Xóa
    2. Gởi @Nặc danh 19:44 Ngày 05 tháng 04 năm 2014 : Bác Hồ kính yêu dạy chúng ta phải giữ gìn trong sáng, sạch đẹp tiếng Việt, vậy mà ông dùng những câu chữ quá kinh tởm trên trang này. Những câu chữ đậm đà bản sắc chợ búa này không có trường lớp nào dạy cả. Trường lớp không dạy thì chỉ có được dạy ở nhà. Mà ở nhà thì chỉ có cha mẹ dạy...Tóm lại cha mẹ của @ Nặc danh 19:44 là những con người cực kỳ mất dạy. Từ nay, hãy nghe lời dạy của Cụ Hồ vĩ đại, không ăn nói bẩn thỉu, gây ô nhiễm mất vệ sinh. Phải giử gìn tiếng Việt. Nếu không biết dùng văn hóa phản biện được một cách lịch sự thì hãy im cái mồm. Hiểu ?

      Xóa
  5. Không hiểu vì sao mà mấy ông bà rận trủ như ông PVD rồi ông quý ông/bà rận trủ Sinh Viên khoái chửi Đảng nhẻ!
    @ PVD: Ở đây bà Mượt đang chưởi lũ súc vật ở báo Doanh nhưn Sài ghềnh. Chả liên quan mẹ gì tới cái biển hiệu gì đó tiếng ta tiếng tàu.
    @ Còn quý ông/bà rận Sinh Viên thì miễn bàn, nhẻ? Vì theo ông, cái éo gì cũng là do Đảng tuốt!
    Éo mẹ!
    Sao chúng mày ngu lâu dốt bền vậy cà?
    Có lẽ cũng do Đảng nên chúng mày ngu?
    Làm dăm trăm thuốc chuột mà chết quách đi. Sống làm qué gì cho chật đất?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh18:54 Ngày 05 tháng 04 năm 2014@,
      Sống dưới sự cai trị của ai thì tất tần tật, từ chuyện ăn đến ỉa ,...v.v.... đều do nhà cầm quyền gây và tạo nên !
      Lẽ đơn giản !

      Xóa
    2. Hố hố, nhu cầu thèm ...ịt của người nhà xích lô cũng do nhà cầm quyền à???

      Xóa
    3. Chó hoang Đu đủlúc 05:59 6 tháng 4, 2014

      Nhu cầu cả nhà họ hàng tổ tiên nhà thằng có nick Xich lô thay nhau liếm lồn con bé ngồi dạng lồn trên hình đại diện của mày cũng do nhà cầm quyền hả con chó Xich lô.

      Xóa
    4. Các cu là loại người gì mà mỗi khi thua lý người ta thì mang những ngôn từ hạ cấp ra xử dụng vậy ? Chắc ở nhà cũng thường xuyên ăn nói như thế với cha mẹ, anh em, con cháu, họ hàng người trên cũng như người dưới nên quen mồm chăng ? Cái mồm dùng để nói và cũng dùng để ăn. Nói những câu bẩn thỉu được thì ăn những thứ bẩn thỉu cũng được , nhớ đấy các cu !

      Xóa
    5. Loại người gì mà thi nhau liếm lồn con bé ngồi dạng lồn trên hình đại diện. Đó là loại súc vật của họ hàng tổ tiên thằng chó có nick Xích lô

      Ở nhà tao ăn nói tử tế. Chỉ chửi đổ cứt vào mồm lũ súc sinh " dân chủ"suốt ngày tâm địa đen tối hòng phá hoại tổ quốc mà thôi

      Xóa
    6. Bác Hồ vĩ đại kính yêu và Đảng CSVN quang vinh của chúng ta đã liên tục thắng lợi trên nhiều mặt trận. Nào là kinh tế, chính trị, quân sự và cả xã hội nhưng chưa một lần nào phải dùng đến những ngôn từ bẩn thỉu, hạ cấp và nói thẳng ra là "mất dạy". Hơn thế nữa, Bác Hồ kính yêu luôn căn dặn phải giữ gìn trong sáng tiếng Việt, vậy mà bọn bay nay quay lưng lại với Bác Hồ và Đảng CSVN quang vinh bằng cách ăn nói lỗ mãng, mất dạy viện lý lẽ "cùn". Chính bọn bay đã ngang nhiên phá hoại tổ quốc chứ không ai cả. Hãy dùng cái đầu để tranh luận với bọn súc sinh "dân chủ" ấy. Còn nếu không cãi được thì im . Cấm không được ăn nói bẩn thỉu trên trang mạng này. Hỡi bọn vô liêm sỉ, hãy học theo cách cúa Bác Hồ vĩ đại chứ đừng dại mà nói : Mày mà mất dạy thì tao cũng là tổ sư mất dạy nhá ! Hiểu chưa, bọn khốn !

      Xóa
  6. Bọn mất dạy!
    Đạp cho phát bẹp gí như con gián là ok!

    Trả lờiXóa
  7. Dân Đồng tháplúc 21:49 5 tháng 4, 2014

    đổ lỗi những thói hư tật xấu đó hoàn toàn do nền giáo dục Việt Nam tạo nên.
    "đổ" cái gì mà "đổ". Nhân cách, lối sống, đạo đức ...của một con người do giáo dục tạo nên là đúng rồi.
    Hơn nữa ông Cụ cũng từng "đúc kết":
    Hiền dữ phải đâu là tính sẵn
    Phần nhiều do giáo dục mà nên.
    (Thiện, ác nguyên lai vô định tính,

    Đa do giáo dục đích nguyên nhân.)

    Chẳng lẽ ông Cụ NỬA ĐÊM lại nói ...mớ à ???

    Trả lờiXóa
  8. Không hiểu sao nghe cái giọng chửi nửa Nam nửa Bắc của bà Mượt Mà, Tư tui cứ nghĩ tới một mụ khác, nổi tiếng "không phường bán chúa cũng quân lộn chồng" dày dạn từ Bắc vô Nam và từ Việt Nam ra ngoại quốc.

    Chị doanh nhân bị cấm cửa kia không cần ai, kể cả bà Mượt Mà chỉ biểu cũng thừa biết phải làm gì để lấy lại danh dự cho mình nếu chị muốn, nhưng chị đã tự bỏ ý định gặp ban tổ chức hội chợ để khiếu nại việc bị phân biệt đối xử khi được biết lý do chị bị đối xử như vậy là vì có nhiều đồng bào của chị ăn cắp nên giờ bị ngoại bang tẩy chay cả dân tộc và chị thấy xấu hổ vì điều đó. Tư tui cho rằng cảm nhận của chị doanh nhân này thật, rất thật và chị đã khiến tư tui cảm phục ở điểm còn thấy xấu hổ trước việc đáng xấu hổ của đồng bào mình gây ra.

    Chứ không như bà Mượt Mà "lãnh cảm" !, Trước sự việc như vậy bà Mượt Mà "lãnh cảm" không hề thấy xấu hổ lây mà lại thấy "sung" chỉ muốn chạy lồng lên đi khiếu nại (là nói vậy thôi chứ chưa chắc thực tế đã dám làm !). Lạ lùng hơn, ra vẻ giỏi chữ nghĩa nhưng bà Mượt Mà lại phán "nhục cái mả mẹ các cô. Ai sai người đó phải chịu trách nhiệm chứ các cô liên quan gì mà Nhục?" rõ ràng bà Mượt Mà này không biết trong kho tàng văn học dân gian của Việt Nam ta có câu "con sâu làm rầu nồi canh", nghĩa đen câu này là cả cái nồi canh chà bá cũng phải bỏ đi chỉ vì trong đó có 1 con sâu, còn nghĩa bóng thì cả 1 dân tộc bị đánh giá khi chỉ có một vài cá thể trong dân tộc đó làm chuyện xấu hổ.

    Đã bị đánh giá xấu thì nên sửa đổi sao cho đừng bị đánh giá xấu nữa thì mới giải quyết vấn đề tận gốc, đó mới là cách khôn ngoan nhất. Ồn ào khiếu nại có thể được "phục hồi danh dự" cho một vài cá nhân nhưng cũng có thể làm cho dân tộc chịu thêm tiếng xấu là cố chấp, biết sai không sửa chứ hay ho gì mà "sung" ! Hơn nữa, bọn "tư bản dãy chết" vốn không ưa cãi chày cãi cối, nho nhe khỏa lấp kiểu cả vú lấp miệng em đâu, đã xấu thiệt mà còn cãi "sung" thì chỉ có thêm nhục với bọn thực dụng này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tao cahr đọc hết cái còm dài của tư nhưng tao cú lắm oài!
      Mày thích thì tao chìu.
      Hẹn nau ở đâu?
      Nam hjay Bắc bà đây ok tuốt

      Xóa
  9. Dân Đồng tháplúc 22:45 5 tháng 4, 2014

    Đã bị đánh giá xấu thì nên sửa đổi sao cho đừng bị đánh giá xấu nữa thì mới giải quyết vấn đề tận gốc, đó mới là cách khôn ngoan nhất.
    Bác dạy chí phải!
    Nhưng đáng buồn là "sản phẩm ưu việt" thì lúc nào cũng ..."sáng suốt" cả bác ạ.
    Rất lấy làm tiếc là ngày nay không có những nhà văn hiện thực phê phán như Ngô Tất Tố, Nguyến Công Hoan...để mà..."xây dựng được nhân vật điển hình trong một xã hội điển hình" bác Tư nhễ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đồng tháp với tư đều là lũ súc vật cả

      Xóa
    2. thằng tháp thằng tư nghe tao nói đây,đụ con đĩ mẹ lũ chúng mày, bên câu con sâu làm rầu nồi canh, lũ súc vật chúng mày còn có thuộc câu mía sâu có đốt nhà dột có nơi không, mở mồm ra là bị thiên hạ tống cứt vào mà cũng cứ lý với luận, tao thì ít nói lắm nhưng thấy lũ chúng mày kém cỏi như thú vật

      Xóa
    3. @ thiện 05:05 Ngày 06 tháng 04 năm 2014 : Bác Hồ dạy phải giữ gìn trong sáng tiếng Việt, vậy mà con cứ dùng câu chữ hạ đẳng mãi. Con không học tập theo Bác Hồ à ? Admin của trang này đi đâu rồi ? Không "quét" được những thứ này thì "hốt" và đổ thằng vào mồm của @thiên nhá !

      Xóa
  10. Đổ lỗi cho xã hội cũng là một hình thức trốn tránh trách nhiệm của bản thân. Nếu một số người làm xấu mà là tội của xã hội thì đám Wall Street của Mỹ đúng là tượng trưng cho nước Mỹ tham lam vơ của, vài sư Thái Lan mất đạo đức có nghĩa Phật Giáo Thái Lan không ra gì, bọn "hooligan" ở Anh đập phá mỗi lần đội tuyển Anh thua có nghĩa là nước Anh vô kỷ luật, bọn Ấn Độ hiếp dâm phụ nữ trên xe buýt có nghĩa là cả bán đảo Ấn Độ đạo đức suy đồi. Tất nhiên là đại đa số người Mỹ, Thái, Ấn, Anh là người bình thường, không làm chuyện xấu, nhưng "con sâu làm rầu nồi canh". Người Việt đến những khu đó làm chuyện bậy khiến một số người kỳ thị được cớ làm lớn chuyện, nhưng chửi vì giáo dục xã hội bâng quơ thì chẳng giải quyết được gì vì đó là cái chung chung không ai chịu trách nhiệm cả. Có một cuốn phim Mỹ diễu: một gã đi cướp tiệm bán hàng buổi tối bị bắn, lúc hấp hối gã ta trăn trối chết như vậy là tại xã hội nên mới nông nổi như vậy. Đến chết gã vẫn dồn tội cho xã hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi ngoi but bi conglúc 19:42 6 tháng 4, 2014

      Ông nói như rắm thối ý, những nước kia chỉ là hiện tượng. Còn Việt Nam XHCN là bản chất rồi. Ông thử tìm trên 700 tờ báo kia có bao nhiêu điểm sáng , thì khai sáng cho tôi với. Hòa giọng với cái xấu, coi chừng con cái ông ở nhà đó. Khi chúng bị ung thư, trở thành lưu manh, Lúc đó đừng hối hận nhé!

      Xóa
    2. Bạn nói vớ vẩn. Năm nào hooligan Anh cũng đập phá, vậy là hiện tượng mỗi năm à? Tại sao không nói bản chất người Anh như vậy?

      Cái mà bạn viết là tiêu biểu của tư tưởng tệ hại nhất của nhiều người Việt hiện nay: tự ti. Nếu nghĩ là bản chất thì tức là không thể thay đổi được nữa. Một tên côn đồ nếu nghĩ bản chất, đời mình là sống côn đồ thì không thể thay đổi được nữa. Quan chức mà cứ nghĩ tham nhũng là bản chất của xã hội thì làm sao mà từ chối nhận "quà"? Đừng nghĩ những vấn đề xã hội là bản chất cố hữu không thay đổi được. Nước Nhật thời 60-70 nổi tiếng làm tham nhũng. Hàn Quốc thời 80 tham nhũng không ai hơn. Nước Mỹ thế kỷ 19 toàn dân chộp giựt. Đừng nghĩ là họ không có thời kỳ khó khăn như nước mình bây giờ.

      Xóa
    3. Khi ngoi but bi conglúc 13:46 9 tháng 4, 2014

      " Năm nào hooligan Anh cũng đập phá," cũng chỉ là hiện tượng. Vì trong xã hội Anh, những điểm sáng đè bẹp những khoảng tối.
      Tôi nhắc lại, Ông thử tìm trên 700 tờ báo Đảng kia có bao nhiêu điểm sáng?
      Hòa giọng với cái xấu, coi chừng con cái ông ở nhà đó. Khi chúng bị ung thư, trở thành lưu manh, Lúc đó đừng hối hận nhé!

      Xóa
  11. Chào anh Dân Đồng Tháp,
    Tư tui hoàn toàn không dám so với các bậc tiền bối như Ngô Tất Tố, Nguyễn Công Hoan, Nam Cao, Vũ Trọng Phụng ...v..v... nhưng Tư tui có thể kể vài "nhân vật điển hình" trong "hiện thực xã hội" mà bản thân Tư tui là người trong cuộc hoặc trực tiếp chứng kiến, mắt thấy tai nghe.

    Đâu năm, mười năm về trước, lúc trái Đào mới xuất hiện, ở trong Nam chỉ thấy quả nho nhỏ, lần đó ra Bắc thấy người ta bày bán những quả đào thiệt lớn, giống y những quả đào ở vườn của bà Tây Vương Mẫu mà Tề Thiên đã lén vào ăn vụng, bị hấp dẫn nên Tư tui dừng lại, cầm 1 trái lên ngắm nghía, hỏi han. Mới đầu chị bán hàng cũng đon đả giải đáp nhưng càng về sau mặt chị càng đanh lại, giọng cũng chanh chua dần lên. Cuối cùng, do đang trên đường phải tới một Cơ quan công quyền liên hệ làm việc, không tiện mang trái cây lỉnh kỉnh đi theo nên Tư tui hẹn chút làm việc xong sẽ quay lại mua sau, ngay lập tức Tư tui bị chị bán hàng đáng tuổi con, cháu mắng té tát bằng những từ ngữ giống như mấy ông Nặc khoái chửi ở Blog này vậy !

    Ba chân bốn cẳng thoát khỏi chị bán trái cây, vừa kịp hoàn hồn thì Tư tui cũng vừa tới một ngã tư có 3, 4 chú xe ôm đang nằm, ngồi chuyện phiếm. Chú nào cũng nón cối trên đầu, áo quần giông giống bộ đội nhưng nói thiệt nhìn là Tư tui đã thấy sờ sợ vì mấy chú này có vẻ gian gian, đểu đểu thế nào ấy. Định bụng ngoắc taxi, mà phải hiệu Mai Linh cho chắc cú nhưng một chú xe ôm đã bước tới làm quen, chú ta than vãn ế ẩm, vợ con nheo nhóc, ngọt nhạt kiểu gì mà Tư tui động lòng, đồng ý để chú chở đi theo giá taxi với điều kiện chú ấy phải rành đường vì đường ở Hà Nội tư tui chưa rõ. Đảo tới đảo lui năm lần bảy lượt mà cảnh vật ngày càng xa lạ chứng tỏ chú xe ôm này không biết đường tới nơi tư tui cần tới, tuy không rành đường nhưng tư tui nhớ hướng, bèn kêu chú ta cứ tìm đường nào chạy tới công viên Linh Đàm là tư tui sẽ nhớ được đường từ công viên đó tới UBND. Loay hoay một lúc lâu và phải hỏi nhiều "đồng nghiệp" thì chú xe ôm mới tới được công viên Linh Đàm, nhưng tới đó thì chú ta trở mặt, bắt tư tui phải xuống xe, không chở đi nữa nhưng đòi phải trả đủ tiền ! Dĩ nhiên là xảy ra cãi vã, lúc này mặt mũi chú ta mới trở nên gớm ghiếc làm sao, nó cứ gườm gườm như Chí Phèo, còn giọng Thanh Hóa thì trở nên đểu và tục không chịu được, chú ta còn "khoe" mình là thương binh rồi còn hăm dọa đánh Tư tui, lại cũng trò lu loa, gào thét để thu hút đám đông, nhưng Tư tui vẫn bình tĩnh đối phó :
    - Chú nói chú là thương binh, vậy chú là thương binh đánh ai ? Pháp, Mỹ, Pôn Pốt hay Tàu ?
    - Đ...ịt mẹ, tao đánh Tàu !
    - Chú đánh Tàu năm nào ?
    - Năm...ơ...ơ... năm... mà đ...ịt mẹ không lôi thôi, có trả đủ 200 hay không thì bảo, bố mày xử luôn chứ bố mày không có thì giờ nhì nhằng nhé.
    - Nói cho chú biết, nếu đánh Tàu thì nay tuổi tác phải xấp xỉ 50, nhìn chú chỉ ngấp nghé 40 mà đánh Tàu gì, chú đừng có giả danh và đừng thấy tui lạ nước lạ cái mà tưởng tui sợ, tui đây mới là cựu chiến binh thứ thiệt nè.
    Đám đông bắt đầu bàn tán bất lợi cho tay xe ôm. Hai ba cháu thanh niên vạm vỡ kêu tư tui chỉ phải thanh toán theo đúng giá làng từ Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy về công viên Linh Đàm cao nhất là 100 nghìn, tay xe ôm người Thanh Hóa nhận tiền rồi cút xéo ngay và một cháu thanh niên tình nguyện đưa giúp Tư tui tới UBND Xã T thuộc Huyện Thanh Trì cách đó khoản 3km.

    Còn nhiều "điển hình" lắm, rảnh tư tui lại kể tiếp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chuyện này ngay tại TP.HCM này Tư, chuyện Tư kể dài dòng quá mà không biết thực hư, chuyện này ngắn gọn mà có thực:
      Cựu nhân viên Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM Michael T.Sestak thừa nhận đã ăn hối lộ hơn 3 triệu USD để cấp gần 500 visa du lịch đến Mỹ. Sau đó, ông Sestak dùng số tiền này để mua 9 bất động sản ở nước ngoài.
      (Nó ăn tiền của 500 người Việt minh đó, không biết nhân viên ngoại giao đại diện cho nước mỹ được nước Mỹ giáo dục thế nào, không biết bên Mỹ có ai viết văn hiện thực không, nhờ Tư tìm hiểu viết bài giúp bà con mình tránh nạn, còn chuyện ở VN thì ai cũng biết, kể dài dòng đọc mất công quá).

      Xóa
    2. Bài viết không có vấn đề gì, người già thường có nhu cầu chia sẻ chuyện của mình, bạn T.H nên thông cảm.

      Xóa
    3. Các đồng chí mắng đồng chí Mỹ kia là đúng rồi. Vấn đề là tại sao mấy đồng chí nhà giàu kia lại phải bỏ tiền để xin sang Mỹ, khi mà đất nước ta vô cùng tuyệt vời theo lời các đồng chí tuyên truyền?

      Vụ mấy đồng chí Ngoại giao của ta buôn bán sừng tê giác ở Châu Phi có vẻ lại chìm xuồng rồi nhỉ!

      Xóa
    4. Đến đây thì biết đích danh Vodka chính là Đu Đủ.
      Nặc tôi đã từng đưa ra chuyện về vị tổng lãnh sự Mỹ và đã nhận được câu trả lời của Đu Đủ y như trên.
      Một đặc điểm nữa để nhận dạng Đu Đủ: bất cứ ý kiến nào thì Đu Đủ cũng có ý kiến của mình ngay bên dưới.
      Lộ rồi chó hoang.

      Xóa
    5. Vấn đề là số lượng, chư vị ạ ! Tham nhũng, hối lộ thì ở đâu, nước nào lại không có nhưng lẻ tẻ khác với "quốc nạn", chỉ lẻ tẻ thì chẳng ai chấp, còn lúc nhúc thành 1 bầy sâu thì lớn chuyện là đương nhiên rồi.

      Ví dụ chỉ 1 hay 2 cá thể ra nước ngoài ăn cắp thì chắc không ai tẩy chay, chứ nhiều quá, thường xuyên quá thì....

      Xóa
    6. Trong 5 vị (số phỏng đoán) làm việc tại tổng lãnh sự có một vị tham nhũng bị phát hiện. Tỉ lệ không biết là lớn hay nhỏ? Mình ở VN hồi giờ chưa đi đâu, chỉ nhìn ở mấy vị đại diện nước Mỹ này thôi.


      Xóa
    7. Người Mỹ ra nước ngoài không bị tẩy chay là "dân ăn cắp", đó là chứng cứ thuyết phục nhất để chứng minh dân Mỹ có số người ăn cắp ở nước ngoài không đáng kể.

      Xóa
    8. Hôm qua tôi là Tư Trời Biển, hôm nay tôi là Đu Đủ, mai tôi sẽ là cui bap, ngày kia là Trần Huỳnh, ngày kìa là chuyenngayxua, rồi Người Quan Sát, Dân Đồng Tháp, Sinh Viên, Xích Lô...

      Các đồng chí thật tài tình!

      Xóa
    9. Đu đủ hay Vodka hay dân chủ lộn gằm nào cũng được, cứ sủa bậy bị tống bằng chứng vào mồm là như rằng cắn vòng quanh. Do vậy clone nịck nào cũng vậy, không quan trọng.

      Xóa
    10. Tìm được bằng chứng VN "mở to mồm" đòi lại Ải Nam Quan, 1/2 Thác Bản Giốc chưa mà to còi thế đồng chí?

      Xóa
    11. Lúc trước hỏi bằng chứng vụ "mở to mồm" đòi Hoàng sa, tui cho ngay 1 phát giữa mõm lại chuyển chủ đề à Vodka. Thông cảm tát nhiều tui cũng mỏi tay.

      Chó cắn vòng quanh thì vẫn là cắn vòng quanh thui. He he he.

      Xóa
    12. Dân Đồng tháplúc 22:34 6 tháng 4, 2014

      Anh Tư!
      Những "điển hình" mà anh kể ra xã hội ta nhan nhãn anh ạ, riết rồi không còn là ,,,,điển hình nữa. Đã trở thành ...chuyện thường ngày ở huyện rồi anh ạ.
      Bất cứ ai còn chút lương tâm làm người nhìn vào xã hội ta cũng phải lấy làm buồn và đau lòng lắm. Bất công dãy đầy, tệ nạn xã hội hầu như không còn kiểm soát nổi, mại dâm thì từ thành thị đến nông thôn hẻo lánh chỗ nào cũng có. Xã hội đen, côn đồ lưu manh tràn lan như trấu vãi. Tai nạn giao thông mỗi năm cướp đi trên 14.000 sinh mạng (nạn nhân của khủng bố toàn thế giới cộng lại cũng chưa "xi-nhê" gì).
      Công an là người giữ gìn an ninh, trật tự xã hội nhằm đem lại cuộc sống bình yên cho người dân thì lại "quan hệ mật thiết" với xã hội đen, đầu gấu. Lớn thì "quan hệ" với lớn cỡ Dung Hà, Năm Cam…, nhỏ như ấp, xã thì "quan hệ" với bọn "lưu manh vườn". Đây là một thực tế đau lòng.
      Một xã hội như vậy thì tương lai con cái chúng ta, thế hệ trẻ sẽ về đâu ?
      Có rất nhiều kẻ lú lẫn, họ nghĩ rằng có chút đặc quyền đặc lợi mà chế độ đã ban phát cho họ thì họ sẽ tránh được những "nạn kiếp" như trên.
      Không đâu, rồi nó sẽ tới, tới với tất cả chúng ta.

      Riêng với ông Trần Huỳnh!
      Theo tôi nghĩ nếu những nhà văn hiện thực phê phán như NTT, NCH…mà sống lại được chắc chắn là chọn những Người Việt Nam giàu có mua Visa sang Mỹ làm nhân vật điển hình thôi ông ạ!

      Xóa
    13. Không có thì bảo là không có, sao phải khổ thế hả đồng chí bap?

      Xóa
    14. Đồng chí bap đáng ra phải làm Bộ trưởng. Vì đồng chí rất có phong thái này, giống các đồng chí Bộ trưởng trả lời chất vấn: loanh quanh và thiếu trung thực.

      Khi được hỏi bằng chứng việc đòi lại CÁC VÙNG LÃNH THỔ BỊ RƠI VÀO TAY TQ, đồng chí lôi được bằng chứng về Hoàng Sa, được thêm đồng chí dan trợ giúp bằng chứng về việc chính phủ bù nhìn CMLTMNVN lên tiếng phản đối TQ chiếm HS (trong khi Đảng ta im thin thít và chính phủ bù nhìn kia đã bị dẹp sau 1975) để thể hiện sự anh hùng của các đồng chí Đảng ta. Các vùng đất kia có lẽ là không tìm được, hoặc không hề có. Khi bị hỏi thì đồng chí bap liền loanh quanh, và cuối cùng là phát ngôn vô văn hóa. Đồng chí bap hơn hẳn các đồng chí Bộ trưởng ở khoản vô văn hóa này.

      Xóa
  12. Các đồng chí hay thật. Cái gì hay ho thì bảo là "nhờ Đảng", nhưng có cái gì xấu thì chối ngay "sao cái gì cũng đổ cho Đảng".

    Văn hóa, đạo đức của người dân suy đồi, không phải do nhà cầm quyền thì do ai?

    Nếu các đồng chí sang mấy nước lân cận chơi, các đồng chí nhìn thấy các biển cảnh báo viết bằng tiếng Việt mà không thấy nhục thì tôi xin miễn bình luận.

    Đồng chí Mượt thì nổ như đại bác trên FB, nổi tiếng lắm rồi. Nhưng ngoài việc là một danh tính không rõ ràng sau 1 cái nick FB giống nhu đồng chí Lan thì đồng chí này bài nào cũng bị các đồng chí khác phê bình, phản biện vì tội hay nổ. Ngồi một chỗ mà dám chém chuyện Thế giới! Giống hệt các đồng chí ở đây, ca ngợi Đảng, tự hào về Đảng mà mở mồm ra là chửi bậy, ăn rau muống mà bàn chuyện chính trị Thế giới như đúng rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bây giờ tôi dẫn chứng ra vài cái xấu của Mỹ rồi kết luận là do chế độ, do nhà cầm quyền được không Vodka?

      Xóa
    2. Bác Nặc ở trên nói chuẩn. Đừng đổ thừa hoàn cảnh.

      Nước Mỹ có quyền sử dụng súng, gần nhất lại xảy ra một vụ xả súng gây mất mấy mạng người. Tình trạng này do nhà cầm quyền Mỹ đúng rồi còn gì. Mấy anh rận chủ này chống Mỹ thì hay biết mấy, các anh ý sẽ tha hồ đổ cho nhà cầm quyền.

      Xóa
    3. Các đồng chí cứ mạnh dạn phê phán Mỹ, có vấn đề gì đâu. Mà các đồng chí sang Mỹ bao giờ chưa? Sang đi rồi so sánh văn hóa của 2 bên.

      Xóa
    4. Ờ thì tôi phê phán Mỹ, có vấn đề gì đâu ?
      Chuyện đi Mỹ thì tôi hết cơ hội rồi. Năm ngoái đi phỏng vấn,con bé người Nhật hỏi "tại sao anh muốn qua Mỹ?" tôi trả lời :" Vì Mỹ được tự do sử dụng súng" thế là bị loại luôn. Khổ thế đấy mất cơ hội đi so sánh văn hóa 2 bên. Chỉ còn so sánh qua chính trị thế giới thôi khi Mỹ thoải mái xâm lược các nước như I rắc.

      Xóa
    5. Đồng chí trả lời thế thì ở nhà là phải rồi. Thôi cứ yên tâm ngồi nhà phê phán văn hóa Mỹ đi đồng chí ạ!

      Xóa
    6. Haha ờ thì ở nhà ăn rau muống bàn chuyện thế giới tiếp. Không đi Mỹ được thì đi Đức viếng Các Mác.

      Xóa
    7. Đúng rồi, sang thăm "lăng" Bác Mác!

      Xóa
    8. Dẫn chứng Mỹ bạn này không thích đâu, bọn này thich dẫn chứng của chế độ tươi đẹp VNCH của chúng cơ chom chom a

      Xóa
    9. Các đồng chí cứ chê Mỹ và khen Việt Nam thoải mái, đấy là quan điểm cá nhân mà. Có điều hình như không có đồng chí Mỹ nào đút lót để xin Visa vào VN, hàng năm vẫn lũ lượt các đồng chí tìm cách đến Mỹ, bao gồm cả từ VN. Bản thân các đồng chí Lãnh đạo cũng thích cho con sang Mỹ học.

      Còn về Ngụy thì có lẽ cũng nên ít mắng chửi đi, vì nó bao gồm cả đồng chí thông gia của đồng chí Thủ tướng, các đồng chí ạ!

      Xóa
  13. Nguyễn Văn Kínhlúc 08:47 6 tháng 4, 2014

    Tớ thấy nhận xét của ông chuyenngayxua là khách quan, chính xác.
    Chứ như mấy anh đồng tháp, anh Vodca thì chỉ là chọc ngoáy, phá đám.
    May mà ở Google.tienlang chỉ có vài anh dở hơi biết bơi này mà thôi, chũng như ở xã hội VN ta nói chung, số này cũng ko nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhưng ăn cắp thì nỏi tiếng thế giới

      Xóa
  14. Chia sẻ sự cảm thông với bác Bác Nguyễn Văn Kính!
    Vâng, cũng may là khi vào Google.tienlang chúng ta gặp rất nhiều người có nhận xét khách quan như bản thân bác Kính hay bác chuyenngayxua vân vân...
    Chứ nếu như chỉ có mấy ông phát biểu vô lý như Vodca, đồng tháp, xích lô, sinh viên... thì chỉ đọc 1 hay 2 cái còm là ta phát ói.
    Ai đời làm người mà không thể phân biệt phải trái đúng sai: Cứ thấy ai nói khác mình thì lại cho rằng đó là Dư luận viên của Đảng?
    Nghe riết 1 quan điểm như vậy, ở chủ đề nào cũng vậy thì ai còn thiết đọc còm của họ chứ?

    Trả lờiXóa
  15. "TRUYỀN THỐNG" GIA ĐÌNH

    1. Nhìn sâu vào diện luôn mang danh “dân chủ VN” có một mảng tối đang diễn ra thực tại – đó là một “truyền thống” gia đình, thân tộc đang “sinh hoạt dân chủ”. Bài viết này sẽ đụng chạm đến những cá nhân nhưng đó là sự thật; mọi người suy xét qua minh chứng cụ thể sau:
    * Quan hệ cha/mẹ với con cái: điển hình là ông Huỳnh Ngọc Tuấn (cha) đã truyền cảm hứng “sáng tác” viết truyền tải những tài liệu trên mạng internet cho các con gái Huỳnh Thục Vy và con trai Huỳnh Trọng Hiếu tại Quảng Nam. Và “truyền thống” của gia đình Tuấn có vẻ được “chấn hưng thịnh vượng” qua việc con gái Huỳnh Thục Vy đã đứng đầu, xưng danh một nhóm PNNQVN và Huỳnh Trọng Hiếu kiêm luôn chức phóng viên cho PNNQVN. Có thể nói gia đình Tuấn là “cha truyền, con nối” rồi còn gì?! Hơn nữa hành động của Huỳnh Ngọc Tuấn còn lôi kéo cả thân tộc họ Huỳnh như Huỳnh Thị Hồng, Huỳnh Thị Hường… cùng chí hướng tham gia với Tuấn một cách mù quáng. Ngoài ra còn có những trường hợp khác như ông Nguyễn Văn Hải (Điếu cày), bà Dương Thị Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng (tại TP HCM) hay hai cha con ông Mai Xuân Dũng và Mai Phương Thảo (tại Hà Nội), ….
    * Quan hệ anh – chị - em: em gái Trần Thị Tô cũng bước lên bước chân của người anh trai Trần Hữu Đức tại Nghệ An. Sau khi anh trai Trần Hữu Đức bị bắt và xử lý thì Tô đã có những biểu hiện tiêu cực tâm lý hành động, luôn cho rằng anh trai mình đúng tất cả và Tô đã được một số linh mục “khuyên, răn” nên Tô càng ngày càng xa dời con đường đèn sách của một sinh viên Đại học Vinh và thay vào đó là đi theo các hoạt động chống đối chính quyền của một số người dân Công giáo tại các giáo xứ Nghệ An.
    * Quan hệ vợ chồng/ thân nhân khác: vợ chồng Lê Duy Quyền và Lê Thị Công Nhân; vợ chồng Trịnh Kim Tiến và Palo Thành Nguyễn; … đều là những “cặp đôi hoàn hảo” cùng lý tưởng và là thành trì vững chắc cho một gia đình “truyền thống” ngược và có thể sẽ nhân bản ra những sản phẩm như thế nữa trong tương lai chăng?
    Nhưng tựu chung lại đó là những cá nhân này đều đã bị môi trường gia đình, thân nhân, họ hàng thổi luồng tư tưởng đậm nét trái ngược với nhận thức, giá trị chuẩn của xã hội; điều này đã mang đến cho họ suy nghĩ, hành động, lời nói đi ngược lại với lợi ích của xã hội, của nhà nước; tịnh tiến họ đến con đường chống đối pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2. Tuy nhiên, nhìn một số hình ảnh các em nhỏ bị bố/mẹ/người thân lôi kéo vào đoàn người trương băng rôn, khẩu hiệu, hô hoán (minh chứng là các con nhỏ của bà Trần Thị Nga, Hà Nam) trong những lần tụ tập đông người tại Hà Nội, TP HCM thì thấy các em đang bị mất mát, thiệt hòi quá nhiều.
      (bà Trần Thị Nga lôi con nhỏ của mình vào các hoạt động của Nga, vi phạm quyền trẻ em nghiêm trọng) h.a do Lê Anh Hùng cung cấp.

      (bà Trần Thị Nga lôi con nhỏ của mình vào các hoạt động của Nga, vi phạm quyền trẻ em nghiêm trọng) h.a do Lê Anh Hùng cung cấp.
      - Xét góc độ đạo đức thì những người làm cha, làm mẹ hoặc thân nhân của các em nhỏ này (bà Nga) là những người không có lương tâm làm cha, mẹ và vô trách nhiệm đối với con cái; đối với cái tuổi này thì các em nhỏ phải được hưởng sự chăm sóc đặc biệt từ gia đình (quan trọng) và từ xã hội. Chưa nói đến quan điểm chính trị vì các em nhỏ này không có trách nhiệm gì phải có mặt trong những sự kiện như thế này; mà các em phải được ăn, được chơi, được dạy những điều hay, lẽ phải và hưởng hạnh phúc nô đùa cùng chúng bạn. Cái tội lớn nhất của các bậc cha, mẹ của các em này đó là đã cắt lìa sự tốt đẹp nhất dành cho các em và thay vào đó là hình thành cho em nhận thức non nớt ban đầu về xã hội, một nhận thức sai lệch ngay từ thơ ấu. Vậy hỏi tương lai của các em sau này như thế nào với kiểu nhận thức lệch chuẩn xã hội như vây?
      - Còn xét về pháp luật thì những bậc sinh thành này đã vi phạm về quyền của trẻ em đã được Quốc tế quy định chi tiết: “gia đình, với ý nghĩa là tế bào xã hội cơ bản và môi trường tự nhiên cho sự phát triển và hạnh phúc của mọi thành viên, nhất là trẻ em, cần được sự bảo vệ và giúp đỡ cần thiết để đảm đương được đầy đủ trách nhiệm của mình trong cộng đồng”. Còn trong pháp luật Việt Nam (Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật Giáo dục, Bộ luật Lao động, Bộ luật Dân sự, Luật Tố tụng Hình sự,..) cũng luôn khẳng định, bảo vệ trẻ em về Quyền được chăm sóc nuôi dưỡng trong đó đề cao trách nhiệm của gia đình, trách nhiệm của cha mẹ đối với con cái như “Cha mẹ có trách nhiệm nuôi dạy con thành những công dân tốt”(điều 64) “Trẻ em được gia đình, Nhà nước và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục”(điều 65). Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004 tiếp tục cụ thể hoá những quy định trên: “Trẻ em có quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng để phát triển thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức”… Vậy xin hỏi các bậc cha mẹ của các trẻ em này đã làm tốt trách nhiệm của mình chưa? Đừng để các em nhỏ có tâm hồn chắp vá, lệch lạc rồi tạo nên một “truyền thống” trái ngược, quặn đau ngay từ lúc này!
      Công Mẫn

      Xóa
    2. Phong cách của Vatican, nhồi sọ ngay từ lúc lọt lòng.

      Xóa
    3. Gớm các đồng chí dùng từ nhồi sọ kinh quá. Từ đấy mà dùng thì phải nói về nền giáo dục của ta dưới sự lãnh đạo của Đảng!

      Xóa
    4. Lấy lại chuyện của ông Trần Huỳnh kể ở trên, ai giáo dục ông tổng lãnh sự Mỹ ăn tiền Visa của dân mình thế Vodka?

      Xóa
    5. Vào đại học mới có môn lịch sử Đảng.

      Xóa
    6. Vodka chính là Đu Đủ, lộ rồi chó hoang!

      Xóa
    7. Khiếp, họ một mẹ, con còn thơ dại.Chả đi cùng nhau, thì để nó cho Đảng à, Đảng có truyền thống giữ trẻ từ bao giờ thế?
      Bao nhiêu vụ bạo hành trẻ con ở các khu CN , vì không có nhà trẻ kia kìa, đó là giai cấp của Đảng đó, Đảng chả thèm quan tâm. Nay lại bày đặt Tu hú khóc thương đồng loại!
      Mà sao em thấy những người bất đồng chính kiến với Đảng, hầu như đều lôi kéo được toàn gia đình về phía họ là sao ta? Nếu họ không đúng?
      Cám ơn bác Mo đã cho em biết điều này.
      Em còn nhớ, hồi bé thì bi bô Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ, vào lớp học thì rặt một màu đỏ trên cổ, lớn lên thì huy hiệu đoàn trước ngực.Tưởng nhớn, sẽ đạo đức lắm. Nào ngờ! Mồm thầy cô lúc nào cũng giảng về đạo đức Bác Hồ, tay thì nhận phong bì ( từ khi có Đảng, thì đó là văn hóa?) vào ngày lễ. Rồi cô trù lên trù xuống khi không học thêm của cô...Trên giảng đường đại học thì còn tởm hơn. Trên truyền hình, các lãnh đạo của Đảng rao giảng đạo đức, còn đạo đức của mình cho chó nó gặm. Như bác thủ tướng đó...
      Vậy thì không đổ vỡ niềm tin, và toàn Đảng, toàn Dân cùng ăn cắp mới là lạ
      .

      Xóa
    8. Tôi vừa vào cồng mấy hôm mà các đồng chí hết bảo tôi là đồng chí A, lại bảo tôi là đồng chí B nhỉ!

      Xóa
    9. " "TRUYỀN THỐNG" GIA ĐÌNH" sẽ ngày càng phát triển.Chắc chắn như vậy!

      Xóa
  16. Ai từng sử dụng dịch vụ bay của hãng Vietnamailine đều biết hãng này rất ít khi delay nhưng đã delay thì không dưới 2 tiếng đồng hồ. Lần đó Tư tui bị delay nhằm ngay giờ trưa, hãng bay đã cho xe buýt máy lạnh chở toàn bộ hành khách chịu chờ giờ khởi hành mới, từ Tân Sơn Nhất tới một nhà hàng - khách sạn 3, 4 sao gì đó ở Hoàng Văn Thụ để ăn và nghĩ trưa. Xe buýt vừa dừng, cửa vừa hé mở người ta đã chen nhau nhảy xuống, một đám khá đông đủ cả nam phụ lão ấu ù té, xấp ngửa chạy ngay vô Nhà hàng tự chọn, họ chí chóe gọi nhau, tất bật xẹt qua xẹt lại, cứ hễ món nào có thịt nhiều là lấy, người nào cũng một dĩa hay tô đầy có ngọn, có người còn tới 2, 3 dĩa tú hụ. Có thằng nhóc không khoái ăn thịt nên nó lấy toàn rau, đậu liền bị người mẹ "khả kính" chửi là "đồ ngu, thịt hổng lấy đi lấy toàn rau luộc !". Thế rồi ăn ! Nói thiệt, nhà hàng tự chọn sang trọng vậy chứ món ăn trong đó chưa chắc đã hợp khẩu vị, cộng thêm cái thói "đói con mắt" hốt cho thật nhiều, thêm thói tham lam, cái gì được miễn phí là phải "ăn" cho đáng, cuối cùng chỉ nhơi được một ít, còn thì bỏ mứa đầy bàn......

    No nê, ngủ nghê rồi thì lại tới giờ lên sân bay, gặp lúc dồn khách nên các cửa kiểm tra an ninh đều đông người xếp hàng chờ làm thủ tục, thi thoảng lại có một bà, một cô, một ông hay một anh, một chị nào đó cố tạo vẻ mặt ngây ngô dòm quanh dòm quất như người lần đầu tiên đi tàu bay để rồi thản nhiên chen vô đứng trước thiên hạ ! Có khi kế hoạch này được thành công mỹ mãn nhưng thường khi là bị la ó phản đối, có người im lặng rút lui nhưng không ít người phùng mang trợn má cãi lại, lúc này cái vẻ ngây ngây, ngô ngô lập tức biến mất !
    .................................
    "nhân chi sơ bổn thiện", lúc mới sinh ra ai cũng như nấy, đều trắng tinh như trang giấy và đều lương thiện, rồi theo thời gian đứa bé lớn dần lên và chịu sự giáo dục của gia đình, xã hội để hình thành nhân cách. Tại Việt Nam, điều 4 Hiếp pháp qui định rõ ĐCS là lãnh đạo duy nhất và toàn diện xã hội, dĩ nhiên gồm cả giáo dục. Vậy để xảy ra tình trạng xã hội ngày càng có nhiều người xấu, khiến ai ai kể cả ĐCS cũng phải thừa nhận đạo đức xã hội và con người Việt Nam ngày càng suy đồi thì trách nhiệm rõ ràng là của ĐCS, cụ thể là do nền giáo dục dưới sự lãnh đạo của ĐCS quá tệ hại. Đó là chuyện đương nhiên mà ai cũng thấy chứ không phải đổ thừa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại Điều 4 Hiến pháp!
      Mày ko có cái gì trong cái đầu lâu hay sao?
      Mày đúng là tên cờ vàng chính hiệu Cali!
      Thù hận mờ mắt!
      Chết cũng ko về quê cha đất tổ như Phạm Quỳnh dc đâu!

      Xóa
    2. Ủa, ở nước mình, có cái hãng hàng không nào tên Vietnamailine? Bà con nào đã đi như ông Tư nổ rồi, xin chỉ giùm cho tôi địa chỉ, số điện thoại của Hãng ấy để tôi đi thử một chuyến xem sao. Tôi thì chỉ đi Vietnam Airlines. Cám ơn bà con!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
    3. Nặc danh11:56 Ngày 06 tháng 04 năm 2014

      Đính chính

      Lại Điều 4 Hiến pháp!
      Mày ko có cái gì trong cái đầu lâu hay sao?
      Mày đúng là tên cờ vàng chính hiệu Cali!
      Thù hận mờ mắt!
      Chết cũng ko về quê cha đất tổ như Phạm Quỳnh dc đâu!
      => Nay xin sửa lại:
      Chết cũng ko về quê cha đất tổ như Phạm DUY dc đâu!

      Xóa
    4. Bạn Năm xẹt: nhầm lẫn thôi mà, chắc vì Tư nổ hay bới móc lặt vặt nên bạn bức xúc. (nhưng mà hỏi nhỏ Tư nổ: Tư nổ trình độ tiếng Anh chắc cũng cao hơn những kẻ ít học, lại khoe hay đi máy bay, mà sao nhầm lẫn đáng tiếc vậy?)

      Xóa
    5. Xin lỗi, sửa lại: bạn Năm xẹp.

      Xóa
    6. Dân Đồng tháplúc 22:53 6 tháng 4, 2014

      Vietnamailine và Vietnam Airlines.
      Trò mèo!
      Tư Trời Biển có nổ cỡ nào cũng không thể bằng: VN và Cu ba giữ gìn hòa bình thế giới nhé!

      Xóa
    7. Ối, có gì mà quê ! Tư tui là người Việt thì nói sai, viết sai tiếng Anh là chuyện thường tình, vô số người là người Việt (có cả Tư tui và chắc 0 ai tránh khỏi) mà còn viết sai, hiểu sai tiếng Việt kia kìa. Nói thiệt nghe, cứ lên sân bay là nghe người này gọi "Việt Nam ai le" còn người khác gọi "Việt Nam e lai" mà Tư tui cũng hổng quan tâm "e lai" đúng hay "ai le" đúng !

      Máy bay bây giờ như tàu chợ, ngày tư ngày tết trên các chuyến bay từ Saigon ra Hà Nội của các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar hay Vietjet chở đầy những bà mua ve chai đồng nát, những ông chuyên đập phá bê tông, những anh chuyên chạy chợ chó và những chị chuyên chạy chợ rau về quê ngoài Bắc ăn tết, tàu bay bây giờ bình dân như vậy nên hổng có ai khoe chuyện đi tàu bay, chỉ tội cho những ai còn hiểu được đi tàu bay nhiều là phải khoe, có lẻ cả đời họ chưa ra khỏi lũy tre làng, chỉ đi xa quê bằng bàn phím vi tính... một điều đáng thương hại khác là tranh luận nhưng không có lời lẽ để bàn chuyện chính, đành tìm kiếm tiểu tiết mà gỡ gạt...

      Xóa
  17. Cũng cần một chiếc gương soi, để chúng ta tự soi mình để hoàn thiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các đồng chí ở đây chỉ thích khen thôi đồng chí Nặc danh ạ!

      Xóa
  18. Làm gì có cái gương nào đâu, bác Nặc 12:39 Ngày 06 tháng 04 năm 2014?
    Chỉ có vài tên cờ vàng cali sắp chết nên vội vàng sủa bậy trước khi ngủm củ tỏi thôi!

    Trả lờiXóa
  19. Tớ đã về đây Vodka à
    Từ nay ăn nói nể mặt cha.
    Bảo cho mấy đứa leo cùng hội.
    Cụ đã về rồi, nhớ cạch ra!

    Trả lờiXóa
  20. Gợi ý giúp Tư Trời Biển:
    Mình không rành ngoại ngữ thì khi đụng đến nó, một là phiên âm như báo ND, hai là gõ vào Gúc rồi cọp sang cho chính xác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí khó tính phết nhỉ. Nhưng mà đồng chí nói đúng. Hồi trước xôn xao vụ 1 biển khẩu hiệu rằng đồng chí Bác là DOANH nhân Văn hóa Thế giới, đúng là sai 1 ly đi 1 dặm.

      Mà thực ra bảo đồng chí Bác là Danh nhân VHTG thì cũng sai, vì đấy là các đồng chí Tuyên huấn bịa ra, UNESSCO có nói thế đâu!

      Xóa
    2. Cám ơn Nặc 18:24 đã gợi ý, như tư tui đã nói, vấn đề tư tui muốn đề cập là thói xấu của người Việt khi được hãng máy bay cho ăn uống, nghĩ trưa miễn phí chứ hổng phải là nhãn hiệu hãng bay, cho nên cái sai của Tư tui chỉ là lỗi viết chính tả, lỗi này không làm thay đổi nội dung cơ bản của vấn đề.

      Xóa
  21. Một số người Việt Nam khác lại có tính xấu là thù dai, thù một cách mù quáng với chính đồng bào của mình. Ví dụ như chuyện họ phê bình ông Tùng - Chủ tịch tổng liên đoàn lao động Việt Nam - vì ông đã có những lời lẽ đúng mực dành cho những người lính VNCH hy sinh ở Hoàng Sa tháng 01/1974 là "thờ giặc" ! Mới đây, ngày 05/4/2014 vừa qua, Thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn đã trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ về việc này, trong đó ông Sơn khẳng định : " Cầu siêu cho những người lính thuộc quân lực VN cộng hòa đã hi sinh tại Hoàng Sa cũng khẳng định chúng ta công tâm, thành tâm ghi nhận công lao của những người con ưu tú đã chiến đấu, hi sinh vì sự vẹn toàn của đất mẹ - Tổ quốc VN."

    Đã rõ rồi chứ, hỡi những người Việt có tính xấu thù dai, thù mù quáng ? Ông Tùng, Ông Sơn đều là Đảng viên cao cấp, trước khi phát biểu quan điểm hay thực hiện hành động gì, các ông ấy đều phải báo cáo và được tổ chức Đảng đồng ý, vậy mà bọn dư luận viên tép riu còn dám phê phán thượng cấp của mình là "thờ giặc" thì quả là ngông cuồng, rồ dại. Rất tiếc là Chủ Blog cho đăng bài "thờ giặc" gì đó để cho những dư luận viên tha hồ chửi bới người khác là ngu, là dốt là lợi dụng hòa giải, hòa hợp để "thờ giặc" nhưng khi có những bài báo chính thống với nội dung ngược lại thì im re, lo nói chuyện tận đẩu tận đâu bên Ukraina, rồi tới chuyện bà Mượt Mà "lãnh cảm"...

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM

    BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí Sơn là 1 trong những cấp dưới thân tín của đồng chí X. Các đồng chí ở đây phen này khó xử rồi. Leo lẻo cái mồm chửi bậy rồi lại ngã ngửa người ra. Chắc sẽ cố cãi cùn vài câu, rồi im thin thít thôi.

      Tôi xin góp ý chân thành với các đồng chí dư luận viên là từ giờ các đồng chí nên giữ mồm giữ miệng. Muốn chửi bới thả cửa thì nên cố mà dò hỏi ý cấp trên đã!

      Xóa