Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Thêm những tư liệu về Bác Hồ: Bác là nhà tiên tri?

Lời dẫn: Cảm ơn bác Lý đã cho chúng ta biết những tư liệu giá trị này về Bác Hồ vĩ đại.
-------------
Mùa xuân năm 1942, tại căn cứ địa Việt Bắc, Cụ Hồ soạn diễn ca “Lịch sử nước ta” gồm 236 câu lục bát, thực chất là chuyển thể từ văn xuôi (khó nhớ) sang văn vần (dễ nhớ), mục đích, như Cụ nói ngay trong câu mở đầu, là để “dân ta phải biết sử ta”. 
Diễn ca kết thúc bằng mấy câu tiên đoán:
“...Nay ta đã có Việt minh
Đủ tài lãnh đạo dân mình đấu tranh
Bốn nhăm (1945) - sự nghiệp hoàn thành”
Luật sư Phan Anh, đã có dịp được lẩy Kiều với Cụ Hồ, kể:“Vào một dịp năm 1953, tôi đã lẩy ca dao với hai câu kết là:
“Diệt thù giải phóng quê ta
Ấy là nghĩa nặng, ấy là tình sâu”
Cụ Hồ đứng dậy nối lời:
“Đành rằng chờ đợi ít lâu
Chầy ra là một năm sau vội gì”
Chiều 7/5/1954, trận Điện Biên phủ thắng lợi, Tướng Võ Nguyên Giáp nhận được bức điện chúc mừng của Cụ Hồ: “Thắng lợi tuy lớn nhưng chỉ bước đầu đấy! … còn phải đánh Mỹ …”.
Mà, chả phải đợi đến 1954, Cụ Hồ đã nhìn ra bóng dáng nước Mỹ đối đầu từ 1945 cơ, như cụ Hoàng Đạo Thúy hồi ức: “cái hay là Cụ thấy: Anh Mỹ là đế quốc già tay, mà đấu tranh (giải phóng) cho thuộc địa thì cuối cùng là (sẽ đụng) Anh, Mỹ. 2-9-1945, Cụ nhắc câu nói Mỹ đã chịu đâu. Sau Genève, Cụ nói ngay: Từ nay, Mỹ là kẻ thù chính”.
Ngày 01/9/1960 tại Hà Nội, trong diễn văn Cụ Hồ đọc tại mít tinh kỷ niệm 15 năm Quốc khánh, có câu: “Chúng ta gửi đến đồng bào miền Nam mối tình ruột thịt và hứa với đồng bào rằng: Toàn dân ta đoàn kết nhất trí, bền bỉ đấu tranh, thì chậm lắm là 15 năm nữa, Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất, Bắc - Nam nhất định sẽ sum họp một nhà". Mấy chữ "chậm lắm là 15 năm nữa" được Cụ cẩn thận gạch dưới.
Cuối năm 1967, khi làm việc với Bộ tư lệnh quân chủng phòng không – không quân, Cụ dự báo: "Sớm muộn rồi đế quốc Mỹ cũng sẽ đưa B52 ra đánh Hà Nội, rồi có thua nó mới chịu thua".
Thực ra từ 1962, Cụ Hồ đã chỉ thị với tướng Phùng Thế Tài, Tư lệnh phòng không: “B52 bay cao hơn 10 cây số mà trong tay chú hiện nay chỉ có cao xạ thôi... Ngay từ bây giờ, là Tư lệnh Bộ đội Phòng không, chú phải theo dõi chặt chẽ và phải thường xuyên quan tâm đến loại máy bay B52 này”.
Chỉ kể sơ mấy sự kiện lớn, để thấy về tài tiên đoán của Cụ Hồ.
Giáo sư Trần Quốc Vượng thắc mắc, cho rằng Cụ Hồ rất giỏi về môn Tử vi, còn Thủ tướng Phạm Văn Đồng thì chỉ nói đơn giản nhưng thật ra lại đầy bí hiểm: Bác Hồ là người cực kỳ nhạy cảm với cái ngẫu nhiên là tất yếu và cái tất yếu là ngẫu nhiên này”.
Chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được, khả năng tiên đoán của Cụ Hồ có được là do thiên phú hay nhờ rèn luyện bền bỉ trong suốt quá trình hoạt động Cách mạng vốn luôn luôn phải gắn liền với sự nhạy cảm, óc phán đoán và tầm nhìn xa trông rộng.
Và hình như cũng chưa có ai đặt câu hỏi: quan niệm của Cụ Hồ về các hiện tượng trong lĩnh vực siêu linh là thế nào?
Chỉ biết, từ những năm 1920, khi còn là Nguyễn Ái Quốc trên đất Pháp, trong buổi tranh luận với bác sĩ Coué về thuật thôi miên, "sau khi nhiều người nói tin, nhiều người nói không tin, anh Nguyễn xin phát biểu ý kiến. Anh nói: "Tin cũng được, không tin cũng được. Nhưng tôi xin mạn phép nói thật rằng bác sĩ Coué (người thạo giỏi thuật "thôi miên") chưa giỏi bằng thực dân Pháp. Mỗi năm, với hàng nghìn tấn thuốc phiện, chúng đang làm cho hàng triệu người Việt Nam ngủ say đến nỗi quên mình là vong quốc nô"(Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch).
"Tin cũng được, không tin cũng được", ta chỉ biết đó là quan niệm khá cởi mở của Nguyễn Ái Quốc về vấn đề thôi miên, nhưng lúc bấy giờ, với anh Nguyễn, vấn đề là dân tộc Việt Nam trước đã.
Vậy, là một người Cộng sản, phải chăng Cụ Hồ chỉ biết có "duy vật biện chứng"? Mà nếu đã tư duy "biện chứng" thì hẳn phải khác "duy vật" kiểu cực đoan, "duy vật" một chiều theo kiểu "duy ý chí"?
Năm 1993 trên tờ Khoa học và Tổ quốc (Số tháng 9), Giáo sư sử học Đinh Xuân Lâm, trong một bài viết ngắn, công bố tư liệu rất đáng chú ý của Léo Poldés, viết đăng trên tuần báo Ici Paris hecbdomadaire, số 53 (11 đến 18/06/1946).
Léo Poldés nguyên là Chủ nhiệm câu lạc bộ Faubourg (Paris, thành lập năm1914) là nơi Nguyễn Ái Quốc thường sinh hoạt trong những năm đầu 1920, câu lạc bộ này đã được Trần Dân Tiên nhắc tới trong cuốn Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch: “Trong những buổi họp nói chuyện ở Pa-ri, người ta thảo luận đến tất cả các vấn đề từ thiên văn, địa lý, chính trị, văn học cho đến cách trồng cải soong và nuôi ốc sên. Trong những buổi họp này có tất cả các hạng người: bác học, cựu bộ trưởng, nghị viện, nhà văn, thợ thuyền, người đi buôn, người già và người trẻ... ở đây người ta có thể học nhiều chuyện và nhận xét mọi người thật bổ ích”...
Bài báo của Léo Poldés cho biết một số chi tiết rất thú vị về những hoạt động của Nguyễn Ái Quốc tại câu lạc bộ này như sau:
- Ngày 6-10-1921, tranh luận với bác sĩ Vachet về thuật thôi miên.
- Ngày 13-10, thuyết trình về bản năng; buổi thuyết trình có bác sĩ Bérillon dự.
- Ngày 20-10, tranh luận với giáo sư Coué là một người có phương pháp chữa bệnh bằng tự kỷ ám thị.
- Ngày 27-10, tham luận trong cuộc tranh luận về “Có linh hồn không”.
- Ngày 10-11, tranh luận về vấn đề các ông đồng bà cốt.
- Ngày 1-12, tranh luận với nghị sĩ Charles Lassy về đạo Kitô.
- Ngày 8-12, tham gia cuộc tranh luận về “Quyền bãi công” do chiến sĩ cộng sản Sémart thuyết trình, và vấn đề “Có nên tin vào mộng mị hay không?” do Charles Brouihet trình bày.
- Ngày 22-12, tranh luận với bác sĩ Jaworski và tiến sĩ Hervé về “cái chết và việc thờ cúng người chết”.
- Ngày 13-1-1922, trong buổi tòa án quận Faubourg kết án tiểu thuyết “Batouala” mới được giải thưởng Goncourt, đã cùng nghị sĩ Boineuf và thi sĩ người Haiti Morpeau đứng lên bênh vực tác phẩm của René Maran (tác giả cuốn Batouala).
- Ngày 28-1-1922, tham dự tiệc rượu ở nhà hàng Bonvalet, trong số những người có mặt có rất đông trí thức Pa-ri như Maurice Rostand, Henry Marx, Marguerite Moreno, bà Marcel Cachin, v.v.
- Ngày 16-2, tranh luận với Marinette Benoit Robin về thuật thông linh, trong cuộc tranh luận đã đề cập tới vấn đề các hồn ma, đã đặt ra các câu hỏi: Có sự hóa kiếp và thác sinh không? Có luân hồi không? Có kiếp trước và đầu thai kiếp sau không?
GS Đinh Xuân Lâm viết tiếp:
Đến khoảng giữa năm 1923, các thành viên không thấy xuất hiện Nguyễn Ái Quốc ở câu lạc bộ Faubourg nữa. Tất nhiên, những bạn bè của Người ở câu lạc bộ, rất ít người biết rằng, Nguyễn Ái Quốc đã bí mật rời nước Pháp, để tới Mát-xcơ-va, bắt đầu cuộc đời hoạt động cách mạng mới trong guồng máy của Quốc tế Cộng sản...
Trong chuyến công tác ở Pa-ri, tại Lưu trữ của Hội Thánh Tin Lành Phúc Âm Pháp, Giáo sư Đỗ Quang Hưng phát hiện một tư liệu quý, độc đáo liên quan đến quan hệ của Nguyễn Ái Quốc với giới Tin Lành Pháp lúc đó. Đó là bức thư đánh máy, bốn trang bằng tiếng Pháp, đề ngày 8-9-1921 của Nguyễn Ái Quốc gửi lãnh đạo Hội Thánh Tin Lành Pháp. Trong thư, Nguyễn Ái Quốc đã thẳng thắn phê bình chủ trương lập Hội Thánh Tin Lành Đông Pháp, trên thực tế phản ánh tư tưởng hẹp hòi, nếu không muốn nói là còn nặng tâm lý thực dân, trái ngược với ý tưởng của Thiên Chúa. Người viết: “Khi xứ Đông Dương còn bị thống trị bởi chủ nghĩa thực dân thì không thể có một cộng đồng Kitô giáo thực sự”. 
Như vậy từ đầu những năm 20 của thế kỷ trước, ngay tại nước Pháp thực dân đế quốc, người cộng sản Nguyễn Ái Quốc, song song với các hoạt động yêu nước, lập Công hội Đỏ, làm báo (Le Paria, Việt Nam hồn), đã vừa viết hàng loạt tác phẩm vừa phải làm đủ các nghề độ nhật…, hoàn toàn không tự bó mình trong cái khung "duy vật" một cách máy móc. 
Người đã không hề bỏ lỡ cơ hội học tập, trải nghiệm trong các môi trường tri thức, văn hóa đa dạng để rồi sau này trở thành Hồ Chí Minh, một Con Người huyền ảo luôn có tư duy, tầm nhìn “vượt thời đại” nhưng vẫn không hề có chút xa lạ với con người...
Người ngồi đó với cây chì đỏ  Vạch đường đi từng bước từng giờ
--------------------
Thêm vài nét về Câu lạc bộ Faubourg (đọc là Phô Bua, nghĩa là Ngoại ô)
Câu lạc bộ Phô Bua tại rạp hát Printanis, ở góc đại lộ Clichy và phố Richaud
“Câu lạc bộ Ngoại ô. Gọi tên nó như thế, là theo truyền thống đại cách mạng Pháp từ năm 1789. Sự thật thì không phải là một Câu lạc bộ chính cống mà cũng không ở ngoại ô. Một người trí thức phái tả tên là Pôn-đét (Poldès) có sáng kiến tổ chức “Câu lạc bộ” lưu động, mỗi tuần họp một lần, khi họp chỗ này, khi họp nơi khác ở Thủ đô Pa-ri. Thường có độ ba trăm người đến dự, đủ các xu hướng chính trị và các tầng lớp xã hội. Đại đa số là công nhân và tiểu tư sản “khai minh”. Nhưng cũng có ông nọ bà kia. Họ thảo luận những vấn đề thời sự, chính trị hoặc văn hóa xã hội. Một người trình bày vấn đề (có chuẩn bị trước). Sau đó, mọi người tự do phát biểu ý kiến.
Cuộc bàn cãi luôn luôn sôi nổi, nhưng rất thân mật. Mỗi lần họp, anh Nguyễn (tức Bác Hồ) đều phát biểu ý kiến. Và bất kỳ vấn đề gì anh cũng khéo lái nó về kết luận lên án thực dân. Một ví dụ: Trong một cuộc thảo luận về thuật “thôi miên”, sau khi nhiều người nói tin, nhiều người nói không tin, anh Nguyễn xin phát biểu ý kiến. Anh nói: “Tin cũng được, không tin cũng được. Nhưng tôi xin mạn phép nói thật rằng bác sĩ Cu-ê (người thạo giỏi thuật “thôi miên”) chưa giỏi bằng thực dân Pháp. Mỗi năm, với hàng nghìn tấn thuốc phiện, chúng đang làm cho hàng triệu người Việt Nam ngủ say đến nỗi quên mình là vong quốc nô”. (Trần Dân Tiên)
Năm 1933, khi nghe tin báo Nguyễn Ái Quốc mất ở Hồng Kông, Nhà văn Léo Poldès, một thành viên câu lạc bộ đã viết đăng tin trên tờ Phô Bua:
“Không phân biệt khuynh hướng khác nhau, hết thảy anh em chúng tôi đều lấy làm đau đớn …
Tờ Faubourg ra ngày 1-7-1933 có trích đăng một bài sau: “Nói về Nguyễn Ái Quốc vị lãnh tụ Đảng Cộng sản”, tờ tạp chí Pháp – Việt có viết: “Ông không vắng mặt một buổi họp nào ở Câu lạc bộ Faubourg, ở đây ông ta đã từng đứng lên diễn thuyết trước mọi người. Ông ta đã viết báo. Người ta thường gặp ông hồi 6 giờ chiều ở những phòng trị sự các nhà báo. Ông mang lên đây những câu chuyện ngắn hay một tập truyện vì ông từng khảo cứu về văn nghệ, sau này ông hoàn toàn thiên về chính trị và ông đã thiết tha cống hiến cả một đời để phụng sự khuynh hướng ấy”. “Người chiến sĩ xấu số đã mệnh chung trong nhà giam. Người ta lại nhớ đến những cuộc họp ở Câu lạc bộ Phô Bua, đến những lời nói thông minh hóm hỉnh trong buổi họp, đến bản kịch bất hủ của ông: “Con Rồng tre”. Hỡi các vị thần linh của cõi Á – Đông, các ngài hẵy săn sóc giữ gìn lấy linh hồn ông”.
Nguồn: Cụ Lý

32 nhận xét:

  1. Bác là 1 con người vĩ đại. Vậy thôi. Đừng thần thánh hóa mang màu sắc mê tín.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng Thị Kim Thanhlúc 11:09 4 tháng 9, 2014

      Thủ tướng Phạm Văn Đồng nói: “Bác Hồ là người cực kỳ nhạy cảm với cái ngẫu nhiên là tất yếu và cái tất yếu là ngẫu nhiên này”.
      Chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được, khả năng tiên đoán của Cụ Hồ có được là do thiên phú hay nhờ rèn luyện bền bỉ trong suốt quá trình hoạt động Cách mạng vốn luôn luôn phải gắn liền với sự nhạy cảm, óc phán đoán và tầm nhìn xa trông rộng.

      Xóa
  2. Hỗn. Xóa ngay lời lẽ mất dạy.

    Trả lờiXóa
  3. Chủ tịch Hồ Chí Minh_vị cha già vĩ đại của dân tộc Việt Nam là một người có sự nhạy bén cao về tình hình chính trị. Tầm hiểu biết của Người là vô cùng rộng lớn, đồng thời Người có sự sắc bén về nhận biết thế sự nên Người đã có những quyết sách cực kỳ chuẩn xác. Tài năng của Người không chỉ nổi tiếng trong dân tộc Việt Nam mà còn được cả thế giới phải công nhận

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng cần biết đám cờ vàng và kiki giáo đồ bịa đặt ra những gì (toàn tự bịa rồi tự link chéo nhau rồi coi đó là bằng chứng) để bôi nhọ Bác Hồ. Có điều là dù bôi nhọ thế nào cũng không thay đổi được lịch sử phũ phàng là:

    - Không có Bác Hồ lãnh đạo dân Việt thì không có độc lập năm 1945.

    - Không có Bác Hồ lãnh đạo dân Việt thì không có độc lập cho miền Bắc năm 1954.

    - Không có đám Việt cộng là con cháu Bác và dân Việt thì có thể chúng ta còn là nô lệ cho
    Pháp, Mẽo, Polpot và tàu khựa.

    - Từ 36 chú bộ đội còi xương, Bác Hồ và các đệ tử đã giành độc lập cho dân Việt, thắng Pháp, Mẽo, Polpot, Tàu khựa.

    - Hãy xem tình cảm của dân Việt khi Bác Hồ mất, khi cụ Giáp mất, điều đó nói lên tất cả. Bây giời mời 1 chú kiki giáo đồ, dân chủ lộn gằm ra đường mạ lị Bác Hồ 1 câu xem, đảm bảo 1 phút sau có người dân tát cho vỡ mõm. Lên mạng ảo sủa bậy thì chỉ bị đổ shit vào mõm thôi.

    - Trước Bác Hồ cũng không có ai, sau Bác Hồ cũng không có ai làm được những kỳ công đó.

    "Đêm giữa ban ngày" của Vũ Thư Hiên ư? truyện gì mà từ đầu đến cuối không có 1 người bạn, 1 người tốt, toàn người xấu, thái độ thì hằn học. Láo toét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tụi nó vẫn thường tung hô dân chủ, tự do thì em thách chúng đi khắp thế giới hỏi người dân, học giả mọi người trên thế giới thử xem, đảm bảo 100% nói vnch là bù nhìn và Bác Hồ là vĩ nhân của thế kỷ 20, mà cũng không cần đi đâu xa, hỏi chính người dân với học giả Mỹ cũng được, tự do, dân chủ thì làm thế đi, xuyên tạc láo toét mới không dám làm vậy.

      Xóa
    2. Tôi chỉ biết không có Bác Hồ và ĐCS thì VN bây giờ như Nam Mỹ, Philippin mất hết bản sắc văn hóa 4000 năm.

      Xóa
  5. Tài năng, vốn hiểu biệt và sự nhạy bén chính trị của Chủ tịch Hồ Chí Minh thì không thể bàn cãi. Sự nhạy bén của Người còn đến mức như tiên tri thì cả thế giới đã phải công nhận rồi. Người là người đầu tiên đặt dấu chấm hết cho "sự nghiệp" xâm lược của Mỹ và Pháp còn gì

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đóng thuế kiểu LS Lê Quốc Quân không?

      Xóa
    2. Thật tình, muốn đánh chữ thì cũng nên chùi cái mép vừa táp cứt xong đã đi chứ, chả hiểu dinh dưỡng chỗ nào ở đống phân mà tụi mày khoái táp thế không biết, giảng cái ynhi.

      Xóa
  7. Hình như có 1 vị nào đó trong phong trào dân chủ đã gọi việc bôi nhọ hình ảnh Bác Hồ, nói xấu Bác Hồ là 1 hành động ngu độn vì hình ảnh Bác trong lòng dân Việt quá sâu sắc, ai bôi nhọ Bác thì sẽ bị dân tẩy chay. Đây đó có những câu chuyện về gia đình Bác ngày xưa, hay họ thật của Bác kiểu vô thưởng vô phạt, câu chuyện làm quà, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến những việc Bác đã làm cho đất nước này.

    Trên thế giới, có ai mà chỉ cần nói 1 đại từ "Bác" mà dân ai cũng hiểu là Bác Hồ không??? chỉ chuyện đó thôi đã hiểu hình ảnh Bác Hồ trong lòng dân như thế nào rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=6113
      Một bài mà em đọc thấy khá tâm đắc do 1 người có HỌC THỨC phía bên kia viết, các bác đọc thử xem, hay lắm.

      Xóa
    2. @ nặc danh 17:21,
      Cảm ơn đường link hay.
      Tác giả GS Trần Chung Ngọc mất rồi, khó có người nào đủ kiến thức để tiếp bước GS. Đáng tiếc.

      Xóa
  8. Mời các hải ngoại nghe chơi https://www.youtube.com/watch?v=BU4mQ06wYOo

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gì cũng bị xóa vì mất dạy.

      Xóa
    2. Giáo dân giả danh làm cùi bắp làm gì. Tập trung suy nghĩ, đừng ngồi nhiều (não bị đè thì ảnh hưởng đến suy nghĩ) vạch mặt chỗ sai của cùi bắp thì có ích cho anh em dân chủ hơn. He he he.

      Xóa
  10. Hỏi Dư luận viênlúc 19:12 4 tháng 9, 2014

    Theo tôi ý kiến của cá nhân mỗi người nếu có lý lẽ đúng đắn sẽ thuyết phục người khác thôi , như vậy thể hiện sự dân chủ thông tin , cứ viết có dấu , và tranh luận thẳng thắn , lịch sự . Nói về Ông Hồ , đâu phải chỉ có Vũ Thư Hiên , mà còn rất nhiều người khác và qua tư liệu từ nhiều nguồn . Đã qua rồi thời kỳ bó chặt thông tin theo một nguồn do tuyên huấn của ĐCS cung cấp .

    Bạn hãy cho mọi người biết nhân vật Lê Văn Tám là ai ? vì sao đảng tuyên truyền và dựng lên Nguyễn văn Bé để giáo dục thanh thiếu niên trong bao năm nay , nhưng hóa ra là không có thật . Vì sao đảng phải nói dối dân như vậy . Nếu nói dối điều đó thì có gì đảm bảo đảng sẽ không nói dối những chuyện khác không .
    Bạn hãy trả lời thấu tỏ điều đó thì người khác sẽ tin bạn thôi , đâu cần phải lên gân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1, Thế hòi lại nhé, Việt cộng có tuyên truyền vậy vnch có tuyên truyền không?

      2, Dựa vào chằng chứng nào để nói 2 người đó không có thật, xin post ra 1 đường link có tính xác thực của phía không thân về bên nào hoặc của VN, nhất quyết không tin nguồn hải ngoại vì họ ở bên ngoài và là phía thua cuộc, và họ chỉ biết chửi rủa mấy chục năm nay mà thôi nên không tin được.

      3, Thế vnch từ Thiệu cầm vàng+đô bỏ anh em vnch chạy trước, tướng lĩnh cấp cao vnch được đi trước mấy ngày trước khi chính quyền vnch sụp đổ thì sao, ai lấy lại công đạo cho họ, may mà cộng sản nhân từ không có thảm sát chỉ có đi cải tạo, vậy sao bọn bên kia cứ loan láo cộng sản thảm sát trong trại cải tạo là sai, post dẫn chứng ra đây.

      Xóa
    2. http://www.sachhiem.net/indexLS.php

      Đấy, vào đó mà đọc cho hết rồi tự rút ra đáp án cho mình nhé.

      Xóa
    3. Hỏi Dư luận viênlúc 19:47 4 tháng 9, 2014

      trả lời lạc rất xa với câu hỏi !

      Xóa
    4. Không chịu đọc tiếp thu lại kêu lạc, nói điều chính nghãi thì lại kêu dư luận viên, rất vnch.

      Xóa
    5. Hehe, hẳn các bác không biết dân vnch vẫn thường tự gọi mình là "chánh nghĩa quốc gia", có nghĩa là thứ gì nằm ngoài "chánh nghĩa của họ" đều là không chánh nghĩa cả và tất thảy dân VN đều thuộc diện này, có nghĩa là vài ngàn người ở hải ngoại có thể định đoạt được "chánh nghĩa" của hơn 90 triệu người dân ở VN, như chúa tỏa hào quang vậy, hehe, đáng tiếc là hơn 90 triệu người dân ở VN lại coi vài ngàn người CCCĐ ở hải ngoại không có chính nghĩa, hehe.

      Xóa
    6. Nặc danh20:31 Hoàn toàn đồng ý. Cũng như ai muốn thành dư luận viên chỉ cần mở mồm phản biện mấy anh CCCĐ là được.

      Xóa
    7. Chiểu theo tiêu chuẩn của dân chủ thì cần lên án các đức cha tôn kính đã bịa ra hình tượng Chúa (ngủm củ tỏi rồi còn phục sinh), các cụ ngày xưa đã bịa ra hình tượng Thánh Gióng (lớn nhanh như thổi), các cụ bên Anh quốc bịa ra truyền thuyết Robin Hood.

      Còn hỏi về bằng chứng về anh Lê Văn Tám thì đó là 1 cuộc nói chuyện vô thưởng vô phạt, không kiểm chứng qua lời kể lại của 1 vị trí thức nào đó (người mà cũng chẳng biết gì về anh Lê Văn Tám cả). Và theo tư duy dân chủ không lộn gằm thì đó là bằng chứng.

      Xóa
    8. Để khích lệ tinh thần yêu nước chống giặc ngoại xâm, từ xa xưa nhân dân ta đã xây dựng nên hình tượng Thánh Gióng. Biết là không có thật nhưng ông cha ta vẫn truyền lại hết đời này qua đời khác để giáo dục con cháu. Vậy thì việc xây dựng hình tượng Lê Văn Tám cũng giống như hình tượng Thánh Gióng thôi, là việc nên làm.

      Xóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gì cũng lại bị xóa vì mất dạy.

      Xóa
  12. Tiên Sư Bố Thằng nào Xóa Còmlúc 19:33 4 tháng 9, 2014

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tội nghiệp dân bại vong, nam mô a di đà phật, chúa đéo cứu chúng mày, ịt ẹ chúa.

      Xóa
    2. Mình nghi thằng cu này là thằng dạo gần đây quảng cáo quê cha quê nội gì gì đó lắm.

      Xóa