Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

GÓP Ý CHÂN THÀNH CHO VTV

Đây là bức hình lính ngụy trong trận Xuân Lộc chứ không phải bộ đội ta giải phóng Trường Sa như trong phóng sự của VTV
Lời dẫn: Vụ VTV nhầm lẫn, Google.tienlang đã từng góp ý, phê bình và chưa lần nào chúng tôi thấy họ tiếp thu chân thành, nhanh chóng như trường hợp mới đây. Bạn Thanh Hải phát hiện trong chương trình Dự báo thời tiết, VTV đã nhầm lẫn, "chuyển" huyện đảo Trường Sa từ tỉnh Khánh Hòa sang TP Đà Nẵng. Thấy VTV có vẻ "đổi mới", sẵn sàng tiếp thu sự góp ý của người khác nên chúng tôi mạnh dạn nhắc lại góp ý trước đây.
Qua hộp thư nhắn tin, đại diện VTV đã hứa với chúng tôi rằng sẽ báo cáo lãnh đạo Đài.
Nay xin chép cả trao đổi của chúng tôi với đại diện VTV để chúng ta cùng theo dõi sự tiếp thu từ VTV:
****************************** 
Thúy Hoa Nguyễn Lần đầu tiên thấy người góp ý cũng nhẹ nhàng và người tiếp thu cũng chân thành và nhanh chóng. 




  • Còn vụ VTV nhầm trong 1 phóng sự "Biển Đông dậy sóng phần 2" cái ảnh mấy anh lính VNCH ăn mừng khi chiếm cờ Quân Giải phóng ở trận Xuân Lộc thành Quân ta vui mừng khi giải phóng 1 hòn đảo ở Trường Sa thì đến nay VTV tảng lờ!

  • Google.tienlang Bổ sung lúc 17:25 ngày 19/4/2015: Không cái dại nào giống cái dại nào. Góp ý chân thành nhưng tiếp thu đâu chả thấy, nhưng Google.tienlang đã lĩnh đủ! VTV báo cáo youtube và đề nghị họ khóa toàn bộ Kênh Google.tienlang-TV của chúng tôi vì chúng tôi cop nguyên xi cái video clip có sai trái của họ và đăng lên Google.tienlang.
    Vậy nên, hiện nay Google.tienlang-TV không còn nữa. Những video clip sai trái của VTV vẫn còn trên mạng:

    BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG-Tập 2: Lời thề đất nước

  • Thúy Hoa Nguyễn Phút thứ 3:09
  • Đây là bức ảnh về trận chiến Xuân Lộc được giới thiệu trên trang Wikipedia tiếng Anh với ghi chú "Army of the Republic of Vietnam, Xuan Loc, 1975- archives of United States Joint U.S. Public Affairs Office (JUSPAO), Vietnam Documents and Research Notes Series."

  • vtv Của Bạn Việc này ad đã cảm ơn người góp ý và thông tin, rút kinh nghiệm nội bộ.
  • Phim bạn dẫn link là trường hợp xảy ra lâu rồi. Còn trường hợp mới đây thì một phóng viên ghi lại hình ảnh được trưng bày ở một bảo tàng nên không nghĩ là bảo tàng cũng nhầm.
  • Thúy Hoa Nguyễn Hi hi!!!
    "Còn trường hợp mới đây thì một phóng viên ghi lại hình ảnh được trưng bày ở một bảo tàng nên không nghĩ là bảo tàng cũng nhầm."
    Câu này em nghe quen quen!!!

    À, vụ Lượm- "Người Xây tổ ấm" của VTV! Biên tập viên cũng lấy câu chuyện cùng nhân vật mà không cần kiểm chứng vì tin chị Thanh Hương bên Vietnamnet. Ở bên đó vừa tổ chức cuộc thi viết và chị Lượm nhận giải nhất.

    Và hơn nữa, cái phim tài liệu "Biển Đông dậy sóng" trên kia, các chị mới cảm ơn người góp ý và rút kinh nghiệm nội bộ. Nhưng bộ phim rất hay và rất quan trọng đó vẫn trên mạng, VTV chưa bao giờ chính thức đính chính công khai khiến lớp trẻ chúng tôi bị nhầm lẫn về lịch sử.
  • Vtv Của Bạn Nhầm thì nhận lỗi rồi.
    Nhưng bạn thử đặt mình vào vị trí một phóng viên trẻ, chưa có kiến thức về trang phục của quân đội VNCH, thấy bức ảnh ấy trưng bày trong bảo tàng với chú thích ''quân giải phóng'' thì liệu bạn có mảy may nghĩ rằng đó là quân VNCH không? Còn kiểm chứng - chính bản thân việc trưng bày trong bảo tàng như vậy đã là một sự chứng thực rồi còn gì.
  • Thúy Hoa Nguyễn Phóng viên trẻ có thể sai lầm. Nhưng các BTV lớn tuổi và lãnh đạo VTV sau khi biết là nhầm thì lãnh đạo đã xử lý ra sao? Lặng im rút kinh nghiệm thôi sao?
    Theo em nghĩ: VTV cần công khai xin lỗi và có ý kiến đến cái bảo tàng đó yêu cầu họ sửa sai chứ?
  • Thúy Hoa Nguyễn Cả cái Phim này ở tập 1 cũng nhiều sạn. Mời các bạn xem phim:
    https://www.youtube.com/watch?v=0cl-KsEElxk



    17 Tháng 4 lúc 19:31 · Thích · Xóa xem trước
    Google.tienlang Bổ sung lúc 17:25 ngày 19/4/2015: Không cái dại nào giống cái dại nào. Góp ý chân thành nhưng tiếp thu đâu chả thấy, nhưng Google.tienlang đã lĩnh đủ! VTV báo cáo youtube và đề nghị họ khóa toàn bộ Kênh Google.tienlang-TV của chúng tôi vì chúng tôi cop nguyên xi cái video clip có sai trái của họ và đăng lên Google.tienlang.
    Vậy nên, hiện nay Google.tienlang-TV không còn nữa. Những video clip sai trái của VTV vẫn còn trên mạng:

    Phim tài liệu: Biển Đông dậy sóng_Tập 1: Chủ quyền thiêng liêng

    https://www.youtube.com/watch?v=0cl-KsEElxk
  • Thúy Hoa Nguyễn
    Thứ nhất:
    Phút thứ 16:55 có lời bình:

    “Theo tinh thần Hiệp định Giơ ne vơ, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được giao lại cho chính quyền Quốc Gia Việt Nam về sau là Việt Nam Cộng hòa quản lý.”


    Điều này chứng tỏ các nhà làm phim chưa đọc Hiệp định Giơ ne vơ. Trong toàn văn Hiệp định không có chữ nào nhắc đến chính quyền bù nhìn “Quốc gia Việt Nam”.
    Mời xem 
    TOÀN VĂN HIỆP ĐỊNH GENÈVE
    Họ có cử đại diện đến Giơ ne vơ nhưng họ không được phép bàn thảo cùng Pháp và Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Quốc gia Việt Nam cũng từ chối ký Hiệp định Giơ ne vơ. Và sau đó, chính họ cùng với Mỹ đã xé bỏ Hiệp định, từ chối Tổng tuyển cử…
    Trong phim có lời bình của ông Trần Công Trục- nguyên trưởng ban Biên giới của CP cũng phát biểu sai lầm ở cỗ này. Tôi cho rằng ông Trục cũng chưa đọc Hiệp định.


    Thứ hai, phút 24:08, chiếu hình các bài báo của VNCH ngày đó. Trên các tấm hình này có các các bài báo như:

  • 1. Cộng sản Bắc Việt tiếp tay Trung Cộng đánh lạc hướng lòng căm thù của đồng bào Bắc Việt.
  • 2. Việt cộng bác bỏ đề nghị VNCH lên án vụ TC chiếm Hoàng Sa.

  • Như vậy có phải VTV tiếp tay VNCH tố cáo Việt Nam Dân chủ Cộng hòa?

    Nhìn chung, bộ phim này hoàn toàn sử dụng các tài liệu, quan điểm của bộ máy tâm lý chiến VNCH mà không có sự kiểm chứng đúng sai, vinh danh VNCH.
    Điều này vô cùng tai hại. Nó làm méo mó lịch sử và gây khó khăn cho cuộc đấu tranh pháp lý đòi Hoàng Sa. Quan điểm chủ đạo của những vị “học giả” cùng những người làm phim đều muốn công nhận VNCH- một chế độ bù nhìn do Mỹ dựng lên- là một quốc gia độc lập, có chủ quyền Tại sao VTV không biết rằng như vậy thì khi chúng ta tiến hành cuộc Kháng chiến Chống Mỹ, Giải phóng miền Nam thì tức là chúng ta đã XÂM LƯỢC BẰNG VŨ LỰC MỘT QUỐC GIA ĐỘC LẬP, CÓ CHỦ QUYỀN! (Đây là quan điểm của các cụ VNCH suốt hơn 40 năm nay). Vậy thì Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa bằng vũ lực và Bắc Việt cũng xâm lược cả miền Nam bằng vũ lực. Hai hành vi như nhau. Vậy bây giờ ta lấy tư cách gì để đòi Hoàng Sa?
  • Võ Lê Nhật Minh VTV lo xây tháp cao nhất r, ko quan tâm mấy cái này đâu
  • Thúy Hoa Nguyễn Vụ xây tháp là việc khác. Em thấy nhiều người đồng tình xây tháp. Và em cũng .... sắp đồng tình!
  • Thúy Hoa Nguyễn Thưa anh/chị admin VTV của bạn! Cũng có thể anh/chị cũng như em, không phải là nhà sử học. Nhưng, với sự hỗ trợ của internet hiện nay, anh/chị đều có thể tự kiểm chứng những điều em vừa nói trên kia.
    Trước hết, nếu muốn biết Hiệp định Genefve có chữ nà
    o nói đến "Quốc gia Việt Nam" hay không, mời anh/chị đọc Toàn văn Hiệp định, bằng song ngữ, cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt:

    TOÀN VĂN HIỆP ĐỊNH GENÈVE
    http://googletienlang2014.blogspot.com/.../toan-van-hiep...


    Em nghe nói phía VNDCCH bị ép ký chia đôi đất...
    googletienlang2014.blogspot.com|Bởi Lê Lan Hương


    • Thúy Hoa Nguyễn Sau đó, mời anh/chị đọc thêm bài này:

      Về Công hàm Phạm Văn Đồng: ÔNG TRẦN CÔNG TRỤC, ÔNG TRẦN DUY HẢI XUYÊN TẠC HIỆP ĐỊNH GENÈVE


      Trên VTV tối 22/5/2014 ông Trần Công Trục- Nguyên Trưởng ban Biên giới và tại cuộc Họp báo chiều 23/5/2014, hai ông Trần Công Trục và Trần Duy Hải đều khẳng định rằng: Hiệp định Genève 1954 trao cho chính phủ Việt Nam Cộng hòa quản lý, sở hữu Hoàng Sa và Trường Sa.
      "Khi Công thư này được gửi cho Trung Quốc, bấy giờ Hoàng Sa, Trường Sa đang được quyền quản lý của chính quyền Việt Nam Cộng hòa, theo Hiệp định Genève năm 1954 mà Trung Quốc là một bên tham gia. "Bạn không thể cho ai thứ mà bạn chưa có quyền sở hữu, quản lý được" - ông Hải dẫn chứng.

      Dường như cả hai ông chưa đọc Hiệp định Genève và cả hai ông rất mù mờ về lịch sử. Mời bạn đọc đọc TOÀN VĂN HIỆP ĐỊNH GENÈVE.

      Sau khi đọc xong Hiệp định Genève, một bạn đọc của Google.tienlang đã nhận xét:

      ---
      KHI HIỆP ĐỊNH GENÈVE ĐƯỢC KÝ KẾT, CHÍNH PHỦ NGỤY QUYỀN VIỆT NAM CỘNG HÒA CHƯA ĐƯỢC SINH RA!

      Thời điểm đó chỉ có cái chính phủ bù nhìn Bảo Đại gọi là "Quốc gia Việt Nam" do Pháp dựng lên nhưng người Pháp không hề tôn trọng.
      Ngày 4/6/1954, trước khi Hiệp định Geneve được ký kết 6 tuần, Pháp đã ký một Hiệp định với Quốc gia Việt Nam công nhận Quốc gia Việt Nam hoàn toàn độc lập.

      Đây lại thêm một lần nữa chính quyền thực dân Pháp "trao trả độc lập" cho Việt Nam! Hiệp Định Elysée ký ngày 8 tháng Ba năm 1946 giữa Pháp và Bảo Đại đã trao trả “Độc Lập” cho Việt Nam - nay lại “trao trả Độc Lập” nữa là sao? – vì với Hiệp Định Elysée, đó chỉ là thứ Độc Lập trên danh nghĩa, thực chất tất cả các chức năng quan trọng đều nằm trong tay người Pháp, kể cả quân đội Việt Nam đều nằm dưới quyền điều động của Pháp dưới danh nghĩa quân đội Liên Hiệp Pháp. Đây là điều mà nhiều “sử gia” cố tình không nêu ra.

      Hiệp định "trao trả độc lập" lần 2 ký ngày 4/6/1954. Theo đó chính phủ Quốc gia Việt Nam sẽ tự chịu trách nhiệm với những hiệp định quốc tế được ký bởi Pháp trước đó nhưng có liên quan tới họ, cũng như không còn bị ràng buộc bởi bất cứ hiệp ước nào do Pháp ký sau này. Thế nhưng, trên thực tế, "Quốc gia Việt Nam" không hề có vị gì trong Hiệp định Genève, bởi vì chính phủ này thực chất chỉ là bù nhìn của thực dân Pháp, vẫn phải phụ thuộc vào Pháp về quốc phòng.

      Tại Hội nghị Genève, phái đoàn Quốc gia Việt Nam cũng được phép tham dự nhưng không được phép bàn bạc ngang hàng với chính phủ Pháp và chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

      Ông Trần Văn Đỗ, trưởng đoàn đại diện của Quốc gia Việt Nam tuyên bố sẽ không ký vào Hiệp định Genève với lý do hiệp định gây chia cắt Việt Nam và đẩy Quốc gia Việt Nam vào thế nguy hiểm. Đại diện phái đoàn Quốc gia Việt Nam ra một tuyên bố riêng:

      ===

      “Việc ký hiệp định giữa Pháp và Việt Minh có những điều khoản gây nguy hại nặng nề cho tương lai chính trị của Quốc gia Việt Nam. Hiệp định đã nhường cho Việt Minh những vùng mà quân đội quốc gia còn đóng quân và tước mất của (Quốc gia) Việt Nam quyền tổ chức phòng thủ. Bộ Tư lệnh Pháp đã tự ấn định ngày tổ chức tuyển cử mà không có sự thỏa thuận với phái đoàn quốc gia Việt Nam... chính phủ Quốc gia Việt Nam yêu cầu Hội nghị ghi nhận một cách chính thức rằng Việt Nam long trọng phản đối cách ký kết Hiệp định cùng những điều khoản không tôn trọng nguyện vọng sâu xa của dân Việt. Chính phủ Quốc gia Việt Nam yêu cầu Hội nghị ghi nhận rằng Chính phủ tự dành cho mình quyền hoàn toàn tự do hành động để bảo vệ quyền thiêng liêng của dân tộc Việt Nam trong công cuộc thực hiện Thống nhất, Độc lập, và Tự do cho xứ sở.”

      ====
      Tuy vậy, lời phản kháng và đề nghị của đại diện Quốc gia Việt Nam đã không được Hội nghị bàn tới. Ngoại trưởng Trần văn Đỗ từ Genève tuyên bố với các báo chí như sau: "Từ khi đến Genève, phái đoàn không bao giờ được Pháp hỏi về ý kiến về điều kiện đình chiến, đường phân ranh và thời hạn Tổng tuyển cử. Tất cả nhưng vấn đề đó đều được thảo luận ngoài Hội nghị, thành ra phái đoàn Việt Nam không làm thế nào bầy tỏ được quan niệm của mình"
      Tuy lên tiếng phản đối, nhưng sau khi hiệp định được kí kết, Chính phủ và quân đội Quốc gia Việt Nam vẫn cùng quân Pháp tập kết về phía nam vĩ tuyến 17. Ngày 28/4/1954, Uỷ ban Bảo vệ Bắc Việt Nam của Quốc gia Việt Nam tìm cách kêu gọi dân chúng di cư vào Nam. Một kế hoạch di cư được đặt ra và một Uỷ ban di cư được thành lập. Ngày 30/7/1954, Thủ tướng Ngô Đình Diệm phát biểu cổ vũ dân chúng miền Bắc di cư vào miền Nam.
      Sau đó, hậu thân của Quốc gia Việt Nam là Việt Nam Cộng hòa, với sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ đã từ chối tổ chức tuyển cử thống nhất Việt Nam, trái với Tuyên bố chung của Hiệp định.

      Cần phải nhấn mạnh:

      1- Tại thời điểm ký kết Hiệp định Genève, chính phủ ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa chưa được người Mỹ sinh ra mà chỉ có cái chính phủ bù nhìn Bảo Đại gọi là "Quốc gia Việt Nam" do người Pháp đẻ ra. Ngay ông Trần Văn Đỗ- trưởng đoàn đại diện của Quốc gia Việt Nam tự mình đã nói ra thân phận bù nhìn của chính quyền Bảo Đại.

      2- Hiệp định Genève chỉ có 2 bên ký kết trước sự chứng giám của một số quốc gia. Hai bên ký kết là Chính phủ Pháp và Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do ông Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Tạ Quang Bửu làm đại diện, ký vào Hiệp định.

      Quốc gia Việt Nam của Bảo Đại không có tư cách họp bàn thương thảo chứ chưa nói ký kết.

      3- Hiệp định Genève ghi nhận Vĩ tuyễn 17 chỉ là Giới tuyễn quân sự tạm thời: Phía Bắc do quân đội Việt Nam Dân chủ Cộng hòa quản lý; phía Nam do quân đội Pháp quản lý. Hiệp định không hề nhắc tới chính phủ bù nhìn Quốc gia Việt Nam của Bảo Đại, càng không thể nói tới chính phủ ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa vì khi đó chưa được người Mỹ đẻ ra.
      http://googletienlang2014.blogspot.com/.../ve-cong-ham...

      == ===========

    9 nhận xét:

    1. Rất hoan nghênh "Ý kiến chân thành gửi VTV".
      Rất mong VTV chân thành tiếp thu và đính chính.

      Trả lờiXóa
    2. Hy vọng VTV lần này tiếp thu nghiêm túc

      Trả lờiXóa
    3. VTV là đài quốc gia nên nội dung chương trình được kiểm duyệt rất kỹ chứ khôg lơ tơ mơ như TL phán đâu. Căn cứ vào đâu mà TL bảo quân ta thua trận để mất cờ ở Xuân Lộc? Sao không nghĩ rằng quân ta mưu trí trá hàng mặc quân phục địch để giành chiến thắng, chỉ căn cứ vào cái nón sắt và quân phục VNCH là cứ phải là lính VNCH à, buồn cười nhở. Còn HĐ 54 cứ tạm cho là chưa sinh ra chính quyền VHCH và HSa, TSa là của miền Bắc như TL phán nhé. Thế năm 75 hải quân VNCH tử chiến với TQ để bảo vệ HS là hy sinh cho chính quyền Dân chủ CH miền Bắc à? Nếu thế thì miền Bắc phải mang ơn sự hy sinh vô bờ bến của quân lực VNCH chứ sao lại quên ơn bạc nghĩa như hiện tại nhỉ? Thế mới biết VTV có thật đã sai hay TL quá non nớt, TL giải thích xem nào?

      Trả lờiXóa
    4. Tập cho quen dần cũng tốt chứ có chi đâu.

      Trả lờiXóa
    5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Trả lờiXóa
    6. Chia buồn với các chị chủ trang!
      VTV xấu chơi quá đi!
      Mất cả Kênh Google.tienlang-TV!
      Quá tiếc!
      ----
      Google.tienlang Bổ sung lúc 17:25 ngày 19/4/2015: Không cái dại nào giống cái dại nào. Góp ý chân thành nhưng tiếp thu đâu chả thấy, nhưng Google.tienlang đã lĩnh đủ! VTV báo cáo youtube và đề nghị họ khóa toàn bộ Kênh Google.tienlang-TV của chúng tôi vì chúng tôi cop nguyên xi cái video clip có sai trái của họ và đăng lên Google.tienlang.
      Vậy nên, hiện nay Google.tienlang-TV không còn nữa. Những video clip sai trái của VTV vẫn còn trên mạng:
      Phim tài liệu: Biển Đông dậy sóng_Tập 1: Chủ quyền thiêng liêng
      https://www.youtube.com/watch?v=IzbNRERLUi0

      Trả lờiXóa
    7. Sau khi Mỹ tháo chạy khỏi VN thì quay qua cấm vận. Sau khi VTV được góp ý chân thành thì quay qua block tài khoản người góp ý.

      Mà chủ nhà cũng sai sót khi đăng clip của VTV không xin phép.

      Trả lờiXóa
    8. VTV cũng là loại ĐẦU BÒ như bọn tổ chức Triển lãm hoa hoét:
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/04/chi-co-lu-au-bo-oc-ac-moi-i-lam-cuoc.html

      Các cô chủ nhà đã chỉ ra thế này mà chúng ko hiểu lại còn trả thù người góp ý:

      "Nhìn chung, bộ phim này hoàn toàn sử dụng các tài liệu, quan điểm của bộ máy tâm lý chiến VNCH mà không có sự kiểm chứng đúng sai, vinh danh VNCH.
      Điều này vô cùng tai hại. Nó làm méo mó lịch sử và gây khó khăn cho cuộc đấu tranh pháp lý đòi Hoàng Sa. Quan điểm chủ đạo của những vị “học giả” cùng những người làm phim đều muốn công nhận VNCH- một chế độ bù nhìn do Mỹ dựng lên- là một quốc gia độc lập, có chủ quyền Tại sao VTV không biết rằng như vậy thì khi chúng ta tiến hành cuộc Kháng chiến Chống Mỹ, Giải phóng miền Nam thì tức là chúng ta đã XÂM LƯỢC BẰNG VŨ LỰC MỘT QUỐC GIA ĐỘC LẬP, CÓ CHỦ QUYỀN! (Đây là quan điểm của các cụ VNCH suốt hơn 40 năm nay). Vậy thì Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa bằng vũ lực và Bắc Việt cũng xâm lược cả miền Nam bằng vũ lực. Hai hành vi như nhau. Vậy bây giờ ta lấy tư cách gì để đòi Hoàng Sa?"

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Tôi đồng tình với nhận xét này của ông Trần Vinh:
        ---
        Trần Vinh Mục đích của bọn tâm lý chiến Mỹ và bầy tay sai không phải là chứng minh HS của VN, mục đích của chúng là:
        ++ Hợp pháp hóa cái gọi VNCH
        ++ Chạy tội xâm lược cho giặc Mỹ.

        Chuyện HS chỉ cái cớ, bọn báo chí VN 1 phần lớn là bị biến thành nô lệ Mỹ, 1 phần nữa là ngu dốt cho nên nhai lại luận điệu của chúng.
        https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1412877122363725&id=100009243531875&comment_id=1412932312358206&offset=0&total_comments=27&comment_tracking=%7B%22tn%22%3A%22R8%22%7D

        Xóa