Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

THÊM HAI LÝ DO PHẢN ĐỐI VIỆC XÂY DỰNG KHU TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA

Như ở bài BA LÝ DO CẦN PHẢN ĐỐI VIỆC XÂY KHU TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA, trong đó có lý do thứ ba là hết sức đơn giản, rõ ràng, phù hợp với đạo lý người Việt và được rất  nhiều người đồng tình:
"3- Cho dù 74 người lính này chết dưới họng súng của TQ vì giữ Hoàng Sa chăng nữa thì cũng ko thể vinh danh.Cái quan trọng nhất cần xem xét là: Họ giữ Hoàng Sa cho ai?Ví dụ đơn giản: Một nhà kia một hôm có kẻ cướp tấn công. Anh con trai ông chủ nhà tiếp tay cho kẻ cướp, chống lại bố mẹ và được tên kẻ cướp trả tiền. Anh con ông chủ nhà tiếp tục được tên cướp thuê trông coi một căn nhà đã cướp được. Một hôm, một tên cướp khác đến cướp căn nhà này, giết anh con trai ông chủ cũ của căn nhà.Vậy anh con trai kia có đáng vinh danh hay không?"
Sau khi bài viết của chúng tôi đăng trên fb và cả trên blog, bạn đọc còn bổ sung thêm các lý do để phản đối việc xây dựng công trình này.
Thứ nhất: Nếu như cần "nơi tri ân tổ tiên đã giong thuyền vươn ra vùng biển Hoàng Sa làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, những ngư dân nằm lại ở Hoàng Sa" như ông Đặng Ngọc Tùng- Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN phát biểu tại Hội thảo ngày 8/8 tại Quảng Ngãi thì ngay tại trung tâm huyện đảo Lý Sơn, chúng ta đã có một công trình tưởng niệm về Hoàng Sa hết sức hoành tráng. Trước hết phải kể đến Bức tượng đài uy nghiêm Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải với chiều cao 4,5m, nặng gần 40 tấn, tượng đài hướng mặt ra biển Đông với dòng chữ về cộc mốc chủ quyền: “Vạn lý Hoàng Sa”. Nhà trưng bày đội Hoàng Sa Bắc Hải nằm ở phía sau với hơn 100 tư liệu, hiện vật về Đội hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, về cộc mốc chủ quyền như: ghe câu, dụng cụ nấu ăn của người lính Hoàng Sa, bản đồ về chủ quyền các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.


Nhà trưng bày đội Hoàng Sa Bắc Hải được khánh thành đi vào hoạt động từ đầu năm 2010 và mỗi ngày đón trung bình khoảng 100 khách đến tham quan, tìm hiểu.
Vậy hiện nay, có cần thiết một công trình khác cũng ở huyện đảo Lý Sơn cùng chung ý nghĩa?


Thứ hai, xin ông Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đừng quên, cho dù cuộc Kháng chiến Chống Mỹ cứu nước đã kết thúc 40 năm nay nhưng hiện vẫn còn hơn nửa triệu hài cốt các Anh hùng Liệt sĩ vẫn còn nằm rải rác đâu đó trên mọi miền Tổ quốc và tương tự như vậy, hơn nửa triệu bà mẹ vẫn khắc khoải tìm kiếm. Nếu ông có tiền, tại sao ông không đứng ra phối hợp, hỗ trợ các cơ quan Nhà nước khác để tăng cường thêm các đội tìm kiếm nhằm sớm đưa các Anh hùng Liệt sĩ về với Đất Mẹ của h? Chẳng lẽ ông vô cảm khi để cho thân nhân liệt sĩ tìm kiếm trong vô vọng và để cho lũ cơ hội, đồng bóng vói toán đội lốt "nhà ngoại cảm" hoành hành bao nhiêu năm nay?







Xin gửi ông bài báo mới phát hành dịp 27/7 vừa qua:
============

Thứ bảy, 25/7/2015 | 01:00 GMT+7
|
Còn hơn nửa triệu liệt sĩ chưa xác minh được thông tin
"Hiện còn hơn 300.000 hài cốt liệt sĩ được quy tập về các nghĩa trang chưa biết thông tin và hơn 200.000 liệt sĩ còn chưa được quy tập tại các chiến trường", ông Đào Ngọc Lợi, Cục phó Người có công, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết.
- Thưa ông, hiện nay còn bao nhiêu liệt sĩ chưa xác định được thông tin? 
IMG-0320-5579-1437728666.jpg
Ông Đào Ngọc Lợi, Cục phó Người có công.  Ảnh: Hoàng Phương.
- Chính phủ phê duyệt 2 đề án là tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và các năm tiếp theo (Đề án 1237) do Bộ Quốc phòng triển khai. Còn lại là Đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin (Đề án 150) do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì. Hàng năm, Bộ Quốc phòng quy tập hàng nghìn hài cốt liệt sĩ về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước. Bộ Lao động tiếp nhận mẫu hài cốt còn thiếu thông tin để phân tích, lưu trữ ADN phục vụ công tác xác định danh tính liệt sĩ. 
Đến nay, còn khoảng 200.000 hài cốt liệt sĩ chưa được quy tập về các nghĩa trang, nằm rải rác ở các tỉnh phía Nam và ở nước bạn Lào, Campuchia. Ngoài ra, có trên 300.000 hài cốt liệt sĩ đã quy tập và an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ còn thiếu thông tin. Như vậy, tổng số liệt sĩ chưa xác định được thông tin là hơn 500.000. Hài cốt liệt sĩ thiếu thông tin có 2 dạng: thiếu hoàn toàn (liệt sĩ chưa biết tên); thiếu một phần, chỉ có quê, chỉ có đơn vị hoặc chỉ còn tên mà không có bất kỳ thông tin nào khác.
- Mục tiêu của Đề án 150 do Bộ Lao động chủ trì đến năm 2015 sẽ tìm kiếm và trả lại tên cho các liệt sĩ, trong đó có 3.000 hài cốt được xác minh bằng phương pháp thực chứng và 10.000 hài cốt thông qua xét nghiệm ADN. Đến nay,  kết quả thực hiện của Đề án ra sao?
- Đến nay, đề án đã thực chứng, khớp nối thông tin 1.944 trường hợp. Trong đó có 1.637 trường hợp căn cứ vào thông tin của thân nhân liệt sĩ, đơn vị, đồng đội và hồ sơ quy tập để đính chính thông tin trên bia mộ. Bộ phối hợp với chương trình Trở về từ ký ức xác định được danh tính 307 liệt sĩ. Trong quá trình thực chứng, thông tin liệt sĩ được xác định đúng 100% và không có sai sót. Những trường hợp nghi ngờ, chúng tôi yêu cầu lấy mẫu để giám định ADN.
Anh-1-2603-1437728666.jpg
Hiện nay, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ gặp nhiều khó khăn do chiến tranh đã trôi qua hàng chục năm. Ảnh: Nam Anh.
Bằng phương pháp giám định ADN, đề án đã lấy được gần 9.000 mẫu hài cốt và hơn 2.200 mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sĩ, chuyển cho các đơn vị giám định để phân tích, đối chiếu theo nguyện vọng của thân nhân liệt sĩ; lấy gần 5.500 mẫu hài cốt liệt sĩ tại các nghĩa trang được nâng cấp, sửa chữa và các liệt sĩ mới được quy tập tại các địa phương để tách chiết. Kết quả phân tích được lưu giữ tại 3 đơn vị giám định để phân tích, so sánh đối chiếu để tìm ra thông tin liệt sĩ.
Những kết quả phân tích ADN được lưu giữ để phục vụ công tác xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin. Việc giám định ADN gặp khá nhiều khó khăn, do số lượng mẫu hài cốt phải phân tích quá lớn, khoảng trên 500.000. Thời gian chôn cất hài cốt quá dài nên bị phân hủy, chất lượng ADN lưu lại kém. Có những liệt sĩ không còn thân nhân để lấy mẫu theo dòng mẹ. Trong quá trình phân tích và tạo cơ sở dữ liệu cũng ngẫu nhiên có sự trùng lặp về ADN tinh thể của các mẫu phân tích nhưng tỷ lệ này không lớn. Hiện nay, chúng ta cũng chưa có ngân hàng gene để lưu giữ và so sánh kết quả mẫu phân tích ADN và mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sĩ nên tiến độ phân tích ADN rất chậm.
IMG-9913-1437473402-2427-1437728666.jpg
Ông Vũ Đức Nhịn (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) ngồi khóc khi xem những thông tin về anh trai ông - liệt sĩ Vũ Đức Hiến, hy sinh năm 1972 tại chiến trường phía Nam khi bị B52 rải bom. Nhiều năm nay, gia đình ông Nhịn đi khắp nơi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Hiến mà vẫn chưa tìm thấy. Ảnh: Hoàng Phương.
- Hiện nay, gia đình liệt sĩ đi tìm mộ rất thiếu thông tin, bị động, chính việc đó dẫn đến họ đi tìm các nhà ngoại cảm, vụ "cậu Thủy" là minh chứng rõ nhất. Ông đánh giá thế nào về vấn đề này?
- Trước năm 2011, do các thân nhân liệt sĩ nôn nóng muốn tìm mộ nhưng thiếu thông tin về liệt sĩ nên tin tưởng và nhờ vào một số người tự xưng là có khả năng đặc biệt gọi là nhà ngoại cảm. Vì vậy, có nhiều thân nhân liệt sĩ bị các đối tượng trên lừa đảo. 
Trước tình hình đó, Bộ Lao động đã thực hiện thí điểm việc xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin bằng giám định ADN. Từ kết quả đạt được, Bộ đã trình Thủ tướng phê duyệt Đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin. Từ đó đến nay đã xác định được hàng nghìn danh tính liệt sĩ để báo tin cho thân nhân. Do vậy, các gia đình hầu như không còn tìm đến các nhà ngoại cảm để nhờ tìm hài cốt nữa.
Thân nhân liệt sĩ nếu muốn biết thông tin về đơn vị, nơi hy sinh có thể liên hệ trực tiếp với Sở Lao động hoặc Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố. Trong trường hợp gia đình muốn tự đi tìm kiếm thì nên căn cứ vào thông tin trên giấy báo tử, trích lục quân nhân hy sinh, mất tin, mất tích trong chiến tranh do Bộ Quốc phòng cấp để định hướng địa danh, đi tìm hài cốt liệt sĩ.
- Thời gian tới, Bộ sẽ làm gì để đẩy nhanh tiến độ xác minh liệt sĩ còn thiếu thông tin?
- Chúng ta đã biết, công việc tìm kiếm, xác minh hài cốt liệt sĩ phải tiến hành nhanh vì càng để lâu thì càng khó thực hiện. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin bằng thực chứng và giám định ADN. Hiện nay, Bộ Lao động phối hợp với 5 đơn vị thực hiện việc giám định ADN hài cốt liệt sĩ, gồm: Viện Pháp y quân đội (Bộ Quốc phòng); Viện Kỹ thuật hóa sinh và tài liệu nghiệp vụ (Bộ Công an), Viện Công nghệ sinh học (Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ); Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền; Công ty cổ phần công nghệ cao Gene Việt.
Bộ cũng phối hợp với 2 đơn vị thực hiện xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin bằng phương pháp thực chứng. Đó là chương trình Trở về từ ký ức của Đài truyền hình Việt Nam và Trung tâm tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho gia đình liệt sĩ MARIN.
Ngoài ra, Bộ luôn cập nhật thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu về liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch lấy mẫu hài cốt còn thiếu thông tin ở các nghĩa trang và mẫu sinh phẩm thân nhân chưa biết phần mộ liệt sĩ để phân tích và lưu giữ kết quả giám định AND, phục vụ công tác xác định danh tính.
Hoàng Phương thực hiện
Ngu
ồn VnExpress
===================
Mời đọc bài liên quan:

32 nhận xét:

  1. 74 LÍNH VNCH VÀ CHUYỆN XÂY DỰNG KHU TƯỢNG NIỆM
    ------------
    Quốc Anh
    Tôn trọng sự thật, dấn thân vì sự thật cùng với óc nhận định phân tích sâu sắc, nhạy bén trên nền lương tri và trách nhiệm ấy chính là những tố chất không thể thiếu của một nhà báo. Để sự thật được biết đến, được nói lên, được nhìn nhận với đúng giá trị của nó là công việc của nhà báo, công việc ấy là lẽ sống của nhà báo. Ít nhất là với nhà báo chân chính.

    Vừa qua, báo chí liên tục đưa bài về xây dựng Khu tưởng niệm Hoàng Sa trong khu di tích chùa Hang nhằm vinh danh 74 lính VNCH tử trận trong trận chiến Hải chiến Hoàng sa 1974, với những đoạn, trích đoạn của các tài liệu, hồi ký, lời kể của một số người liên quan.

    Trong bối cảnh mà Trung Quốc liên tục gây hấn trên biển Đông, tỏ rõ tham vọng bành trướng của mình, đặc biệt sau sự kiện khi dàn khoan HD 981 được kéo vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam thì việc khơi nhắc, làm rõ sự kiện 1974 là một nhiệm vụ chính trị cấp thiết.

    Việc khơi nhắc làm rõ sự kiện 1974 là khẳng định chủ quyền xuyên suốt của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, nhưng Trung Quốc đã dùng vũ lực cưỡng chiếm và chiếm đóng một cách trái phép. Đó là một bằng chứng quan trọng trong công cuộc đấu tranh giành lại toàn vẹn chủ quyền biển đảo.

    Với nhiệm vụ chính trị quan trọng như vậy, sự kiện Hoàng Sa 1974 được hầu hết các báo khai thác triệt để ở mọi khía cạnh. Tuy nhiên, đáng lẽ chỉ nên dừng lại ở việc đưa thông tin (thuần chất) về sự kiện tiến đến vạch rõ hành vi cưỡng chiếm và chiếm đóng trái phép của Trung Quốc, khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam với Hoàng Sa thì nhiều nhà báo lại "phóng bút" quá trớn mà thiếu đi cái nhìn nhận phân tích.

    Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, vốn chỉ cần làm rõ, "Hoàng Sa là một phần lãnh thổ của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, về sau thuộc Việt Nam Cộng Hòa, bị Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép năm 1974 trong một trận đụng độ giữa hải quân hai bên, sau năm 1975 VNDCCH kế thừa VNCH, đến nay Hoàng Sa thuộc chủ quyền của CHXHCNVN và bị TQ chiếm đóng trái phép".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng, không dừng lại ở đó, nhiều nhà báo lại khai thác sự kiện ấy theo một chiều hướng khác mà lơ là đi nhiệm vụ chính. Nhiều bài báo ca ngợi hải quân VNCH "anh dũng chiến đấu" đòi "vinh danh" các "chiến sỹ" VNCH, tệ hơn là ca ngợi "lây qua" cả VNCH và quân lực VNCH. Thậm chí, xây dựng tượng đài để tưởng nhớ lính VNCH tử trận.

      Vinh danh, xây dựng khu tưởng niệm là hành động nêu tên một người, một tập thể vì những công lao, thành tích hoặc là tấm gương đáng học hỏi và noi theo làm cho tên tuổi ấy trở nên vẻ vang hiển hách bằng nhiều phương cách. Như vậy, để được vinh danh hay xây dựng khu tưởng niệm, một người, một tập thể hoặc phải có công lao, hoặc phải là một tấm gương đáng học hỏi. Xét về công lao, ở đây xét đến công lao với Tổ quốc, dân tộc. 74 người lính này phục vụ cho Việt Nam Cộng Hòa chính quyền bù nhìn không qua bầu cử do Mỹ lập nên tại miền Nam Việt Nam hòng chia cắt đất nước ta làm hai. Phục vụ cho một chính quyền bán nước tuyệt đối không phải công lao mà ngược lại là tiếp tay cho quân bán nước, cướp nước.

      Còn nói riêng trong sự kiện Hải Chiến Hoàng Sa, 74 người lính ấy, mặc dù tử trận nhưng họ không giúp cho Việt Nam giữ lại được tấc đất Hoàng Sa nào, hay gián tiếp giúp cho lợi ích của Tổ quốc trên Hoàng Sa không bị phương hại hoặc ít bị phương hại hơn. Đó cũng chưa là công lao.

      Như vậy, trong suốt quá trình hay trong sự kiện đang được nói đến, 74 người lính này chẳng có công lao gì để xét vinh danh, xây dựng khu tưởng niệm để ghi nhớ công lao. Lại xét cái chết và cuộc đời của họ liệu có đáng để học tập? Phục vụ cho ngụy quyền bán nước thì nhất định, nhất định không thể là một hành động đáng học tập mà ngược lại, đáng bị chỉ trích. Thế còn cái chết của họ, liệu có đáng để thế hệ sau học tập khi rơi vào hoàn cảnh tương tự (tức vì bất đắc dĩ chẳng hạn, phải đầu quân cho quân bán nước)? Đây chính là chổ mà báo giới chưa làm rõ dẫn đến những kết luận vô lối.

      Có một sự đánh đồng ngụy biện rằng cứ "người Việt Nam chết trong một cuộc giao tranh với quân xâm lược" thì đó là sự anh dũng hi sinh vì tổ quốc, mà sự anh dũng hi sinh vì tổ quốc đương nhiên đáng học tập, đáng vinh danh.

      Rốt lại, những cái chết ấy, là tử trận, không có gì đáng học tập và tất nhiên không thể vinh danh, xây dựng khu tưởng niệm. Ứng xử với 74 cái chết ấy, có chăng là sự tưởng nhớ vì nó chỉ gợi lên sự xót thương, chỉ có xót thương, dẫu sao họ cũng là người Việt Nam, 74 người Việt Nam đã chết, Hoàng Sa đã bị mất kiểm soát thực tế. Tưởng nhớ và nghi nhớ sự mất mát ấy để làm động lực giành giữ lại lãnh thổ của đất nước đó là việc nên làm.

      Quốc Anh

      Xóa
  2. Ông tâm bình nguyễn tại bài
    "HẢI CHIẾN HOÀNG SA"- SỰ BẤT TÀI VÀ HÈN NHÁT CỦA CẤP CHỈ HUY VNCH
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2014/01/hai-chien-hoang-sa-su-bat-tai-va-hen_4.html?showComment=1439299113396#c5348854123639947892
    18:57 Ngày 11 tháng 08 năm 2015
    có nêu ý kiến:
    ----
    tâm bình nguyễn KHÔNG BIÊT AI XỚI LÊN VỤ NÀY TRONG LÚC TÌNH HÌNH ĐỊA CHÍNH TRỊ KHU VỰC DIỄN BIẾN PHỨC TẠP , BỠI VẬY CHÚNG TA PHẢI HẾT SỨC CHÚ Ý ! ỔN ĐỊNH LÒNG DÂN TRÊN TINH THẦN HÒA HỢP DÂN TỘC . CHÚNG TA TƯỞNG NIỆM NGƯỜI ĐÃ MẤT VÌ BIỂN ĐẢO CỦA VN , CHỨ KHÔNG PHẢI CHÚNG TA NGỒI NÓI NHỮNG CÁI DỞ CỦA VNCH .
    ---

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan điểm của ông tâm bình nguyễn thật khó chấp nhận.
      Hãy biết tôn trọng SỰ THẬT LỊCH SỬ ông ạ!
      Không thể tưởng niệm những kẻ như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống được. Bây giờ và mãi mãi là như vậy.

      Như ở bài BA LÝ DO CẦN PHẢN ĐỐI VIỆC XÂY KHU TƯỞNG NIỆM HOÀNG SA, các bạn trẻ chủ trang đã nêu các lý do, trong đó có lý do thứ ba là hết sức đơn giản, rõ ràng, phù hợp với đạo lý người Việt và được rất nhiều người đồng tình:

      -----
      "3- Cho dù 74 người lính này chết dưới họng súng của TQ vì giữ Hoàng Sa chăng nữa thì cũng ko thể vinh danh.Cái quan trọng nhất cần xem xét là: Họ giữ Hoàng Sa cho ai?Ví dụ đơn giản: Một nhà kia một hôm có kẻ cướp tấn công. Anh con trai ông chủ nhà tiếp tay cho kẻ cướp, chống lại bố mẹ và được tên kẻ cướp trả tiền. Anh con ông chủ nhà tiếp tục được tên cướp thuê trông coi một căn nhà đã cướp được. Một hôm, một tên cướp khác đến cướp căn nhà này, giết anh con trai ông chủ cũ của căn nhà.
      Vậy anh con trai kia có đáng vinh danh hay không?"
      ----

      http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/08/them-hai-ly-do-phan-oi-viec-xay-dung.html?showComment=1439288199537#c2327308965209963149

      Xóa
    2. Chốt lại là nên xây hay không xây? Cái dở ở ta là chính quyền tự quyết mà không cho dân biết. Đến khi triển khai dân phản đối thì lúng túng. Nếu không cho xây thì đảng mất uy tín với dân vì chứng tỏ đảng đã chỉ đạo sai lầm. Vì thế cứ cho địa phương xây nhưng không được dùng ngân sách nhà nước. Xây khu tưởng niệm cũng như xây thêm một ngôi chùa, ngôi miếu. Chuyện chỉ đáng quan tâm nếu chính phủ chỉ định đây là công trình trọng điểm quốc gia. Còn không thì đó là việc tín ngưỡng thờ cúng riêng của địa phương, không ai có quyền được xen vào. Hủ tục chém lợn làng Chèm bị phản đối tá lả nhưng sau cùng cũng phải tôn trọng nguyện vọng bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương của thôn làng thôi. Trâu buộc ghét trâu ăn. Ai phản đối thì cũng cho tiền muốn xây gì đấy thì xây, to mồm nhất là mấy anh đói meo chứ cứ có ăn là im thin thít như chó cụp đuôi hết ấy mà.hehe

      Xóa
    3. Hay. quanh quẩn mấu chốt cũng vì chữ 'TIỀN' mà ra.

      Xóa
  3. Đừng lợi dụng chống bành trướng Trung Quốc để che đậy bản chất cơ hội chính trị, phản bội, phản động lại mục tiêu lý tưởng Cách mạng, ý nguyện và lợi ích của Nhân dân mà ve vãn, tiếp tục làm những tên tay sai việt gian bán nước cho thực dân, đế quốc nhé. Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng, núi liền núi, sông liền sông, biển liền biển từ mấy ngàn năm nay rồi và mãi mãi vẫn như vậy cho đến lúc thế giới đại đồng chung một tên gọi chẳng còn tên gọi phân chia quốc gia dân tộc…. cụ thể nào trên thế giới nữa. Sự hình thành, tồn tại phát triển của Trung Quốc, Việt Nam hay bất cứ quốc gia nào trên thế giới này còn tồn tại hiện nay, trong lịch sử dựng nước, giữ nước và mở nước của mình đều có những nét tương đòng của quy luật tiến trình hình thành và phất triển của dân tộc, của đất nước. Đó là lập nước, giữ nước mở nước (tự nguyện, áp dặt, bành trướng, thôn tính) vì vậy Việt Nam và Trung Quốc, hay Việt Nam và CamPuChia…. Những nhóm nước nào đó trên thế giới tùy theo từng chế độ của từng nước trong từng thời gian cụ thể là kẻ thù truyền kiếp, là láng giềng thân thiện của nhau cũng là điều dĩ nhiên. Nhưng là kẻ thù của nhau thì nhân dân của quốc gia nào cũng bị điêu linh, chết chóc, chế độ nào cũng bị suy yếu diệt vong và biến đổi. Còn láng giềng thân thiện thì nhân dân, quốc gia nào cũng hòa bình, ấm lo, phát triển. Vì vậy nhân dân và chế độ chân chính khong bao giờ biến mình thàn kẻ thù của nhau, Chỉ có những kẻ bất chính, chế độ bất chính mới biến quốc gia láng giềng thành kẻ thù….
    Tớ vừa uống bia, không phải bia vạn lực hay tây đức. Trúc bạch càng khổng dám mà bia ta nấu nó cho bia nậu,…. Hii lại không đúng, bia cỏ.. bụng tớ tốt không nói bụng ai xấu khi uống bia cỏ ngày xưa không có bia nhưng có rượu, rượu ta nấu nó cho rượu nậu.; bia thì khổng phải muối nên kệ cha thằng nào đứu nào nó bảo muối gian.. Chúng kiếm xèng như ba chóp hay en xin, dương quốc đĩ hay lê châu bảo hãy nhớ rằng bọn bay bắt hay mua hết được trung ương sao triệt được dân giao chỉ, bởi ví ngọn cỏ có khô khéo, gốc dễ nó còn, còn sự sống, mầm sẽ nẩy: Nhà có giột xưa là nóc nay mái đã bằng cứ thấm trên cho đến chúng mày , xuống dưới chúng tao chúng tao phá lcs, tường làm lại, kể cả nền không chắc sao nhà vững. Trừ khi hốt hết nền dân Việt mới không có ‘’Dành dành địch phận ở nước Nam, có sao nũ bay áp đặt, chúng bay sẽ bị đánh tơi bời cả chủ cùng tớ’’….Hjjj

    Trả lờiXóa
  4. Nguyên chỉ 1 chuyện xếp chung 74 ông lính Ngụy này vào 1 hàng với các vị tiền bối để gọi chung là
    "GHI ƠN TỔ TIÊN ĐÃ BẢO VỆ HOÀNG SA" như tit bài trên báo Lao động đã là sự mách qué, lộn sòng chính- tà.
    Hy vọng các cựu chiến binh, các gia đình liệt sĩ hãy đồng lòng lên tiếng phản đối cái Dự án cực kỳ nguy hiểm này!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu nghĩ lâu sẽ thấy hàng nghìn lý do vì sao hành vi này của Đặng Ngọc Tùng và Lao Động là hành vi khốn nạn báng bổ cha anh và xúc phạm cha anh. Trộn chung những người có công với Hoàng Sa với quân đội việt gian lai Tây lai Mỹ. Tôi đọc nhiều phản hồi khắp nơi thấy có rất nhiều lý do nhưng lý do thứ 1 nói trên là rất chính đáng, rõ là chúng nó muốn vẽ thêm chuyện để ăn và kiếm chác.

    Câu chuyện vẽ ra chuyện để kiếm ăn đã là một thói quen quan trường từ lúc đi theo KTTT đến nay nhưng người ta thông cảm vì các bác lương ít nên thông cảm được nếu nó dừng ở mức độ hợp lý ở phạm trù đạo đức.

    Nhưng sự khốn nạn ở đây là Đặng Ngọc Tùng và tay chân của hắn Đốt Đền xuyên tạc lịch sử để kiếm ăn. Chúng còn bóc lột cả công nhân ép họ đưa họ vào cái thế vào 'quyên góp' miễn cưỡng vào hầu bao của chúng như thế có khác gì trấn lột công nhân trong khi họ đã nghèo khó cực khổ.

    Các cơ quan tổ chức không ai hoàn hảo cả ai cũng có sai sót, như Bộ 4T thất trách lâu nay đã rõ nhưng chỉ có Liên đoàn Lao Động là bọn khốn nạn nhất. Từ xưa đến nay chưa bao giờ thấy LĐ LĐ làm được gì cho công nhân và dân lao động trong khi GCCN vẫn là những người khổ cực nhất trong xh. Hành vi nổi bật nhất của bọn chúng là Đốt Đền thờ giặc, bôi nhọ những tiền nhân có công với Hoàng Sa. Tôn thờ những kẻ làm mất giữ thuê Hoàng sa cho Pháp, Mỹ rồi mất hẳn vào tay Trung quốc. Tôn thờ những kẻ bán độ bắn trộm đồng đội rồi tháo chạy sang Phi rồi về SG ăn mừng 'chiến thắng', thật nhục nhã vô liêm sỉ. Chúng vắt kiệt công nhân nhưng chúng tự xưng là Lao Động.

    Có người nói 40 năm nay không ai làm những chuyện khốn nạn này nhưng thật ra là 4000 năm nay, hàng nghìn năm lịch sử đến nay không ai làm những chuyện này. Không ai tôn thờ, vinh danh ca ngợi những kẻ có cùng bản chất như bọn nguỵ quân nguỵ quyền Sg.

    Trả lờiXóa
  6. Đặng Ngọc Tùng và TLĐLĐ và đồng đảng chẳng phải thương tiếc tôn trọng gì lính nguỵ nhưng chúng muốn mượn máu nguỵ để kiếm chác kiếm ăn. Thế cho nên như 'Lý do 1' đã nêu, chúng nó phải vẽ thêm 1 dự án dư thừa nữa để có thêm cái mà ăn. Dạo này kinh tế khó khăn quá thu nhập không đủ cho các bác ấy tiêu dùng. Đã có dự án tôn vinh những người có công với Hoàng sa nhưng chúng muốn làm thêm cái này, chúng phải nhét lính nguỵ vào vì nếu không nhét nguỵ vào thì dự án này sẽ giống hệt dự án kia, coi sao đặng. Kỳ cục lắm nên phải nhét nguỵ vào để cho khác với dự án kia tí.

    Trả lờiXóa
  7. "nhưng hiện vẫn còn hơn nửa triệu hài cốt các Anh hùng Liệt sĩ vẫn còn nằm rải rác đâu đó trên mọi miền Tổ quốc và tương tự như vậy, hơn nửa triệu bà mẹ vẫn khắc khoải tìm kiếm"??? Ơ hay, thế mà vẫn moi ra được 1400 tỷ để xây dựng ông Hồ??? Tính đúc tượng ông Hồ bằng vàng 9999 à?? 1400 tỷ đấy không biết dùng tìm kiếm liệt sỹ thì còn kêu la gì nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xây tượng có 'ăn' hơn. tìm liệt sỹ vừa cực vừa 'móm' chú ạ.

      Xóa
  8. Đúng thế còn hàng triệu thương binh liệt sỹ hi sinh đúng nghĩa, xương máu của họ cho 2 cuộc kháng chiến giành nền độc lập tự do. Còn hàng triệu liệt sỹ chưa được vinh danh thậm chí chưa được hương khói. Thế mà bọn này tôn vinh quân ngụy là bọn chống nước cứu Mĩ chống lại độc lập tự do của Dân Tộc. Việc làm của Đặng N Tùng và Quảng Ngãi còn có thể đã vi phạm luật pháp vì theo tôi biết muốn vinh danh thì phải trải qua rất nhiều giai đoạn điều tra nghiên cứu, thẩm định đánh giá và kết luận bằng giấy trắng mực đen văn bản có chữ kí của các đồng chí có trách nhiệm. Còn đây là hoàn toàn tự ý làm, tự biên tự diễn không coi trên dưới ai ra gì.

    Nhưng đáng nguyền rủa hơn là bọn chúng làm ngay sau dịp kỉ niệm Thương Binh Liệt Sỹ và toàn dân cả nước đang kỉ niệm các nạn nhân chịu hậu quả Chất Độc Da Cam. Chúng cố tình thách dư luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỷ niệm Thương binh Liệt sỹ, mở nhạc Tàu cho ông TTS đọc diễn văn thì ... 'iu nước' lắm nhỉ?

      Xóa
  9. Lũ ngụy nói chung và quân ngụy SG nói riêng đều là bọn rước voi giày mả tổ, chống lại Tổ quốc và Dân tộc Việt Nam. Bọn này là bọn bán nước cầu vinh gây bao tội ác với nhân dân , rải chất độc Da Cam gây khủng hoảng cho còn nhiều thế hệ sau này và hậu quả chiến tranh bom đạn mà Mĩ và chúng nó gây ra là còn đến hàng trăm năm sau. Chưa hỏi tội và điều tra các tội lỗi, tha thứ cho chúng là đã nhường nhịn nhiều, không thể tiếp tục nhường nhịn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói hay nhể, "không thể tiếp tục nhịn" thì làm cái đíu gì lào? Kêu gào mãi thế lầy làm chúng sợ Lê Quang à? Biết là nhịn là nhục, nhưng không biết nhịn sẽ bầm dập như con... cá nục. Thế chú định nàm gì lào?bùn cười hết sức.

      Xóa
  10. ĐÔNG LA:
    NHÂN VỤ “QUẢNG TRƯỜNG 1.400 TỶ”, BÀN VỀ VĂN HÓA VÀ PHẢN VĂN HÓA

    1.400 TỶ ĐỒNG cho Tượng đài Bác Hồ??? Nếu to mà đẹp thì quá tốt, ngược lại, to vật vã mà xấu thì vất đi !
    ***
    Hiện dư luận đang ồn ào chuyện xây “Tượng đài Bác Hồ” ở Sơn La 1.400 tỷ. Phe “đểu” thì lại được dịp công kích chế độ thối nát, khoa trương hình thức, không nghĩ đến đời sống nhân dân lam lũ, bầy việc để dự toán kinh phí khủng chia nhau, tham nhũng một cách hợp pháp; phe “Dư Luận Viên'', ''cờ đỏ” thì phản pháo, cho là bọn xuyên tạc, 1.400 tỷ dùng làm nhiều công trình trong cả quần thể quảng trường chứ đâu chỉ có làm Tượng đài Bác Hồ thôi…

    ... Có điều không phải tất cả những điều bọn chúng (rận trủ) nói đều sai cả, có những chuyện chúng nói đúng vì xã hội chúng ta đúng là còn nhiều cái yếu kém và tệ nạn thật. Nên các “đồng chí” Dư Luận Viên (DLV) công kích tất cả là không khách quan, đối phương sẽ không phục.

    "Vụ Sơn La” rõ ràng là “có chuyện” nên Chính phủ mới “hỏi thăm”, .... Tôi đồng tình với ý nhiều người, với vị trí, tầm vóc của Sơn La, cuộc sống của người dân Sơn La hiện tại, mà bỏ ra số tiền lớn đến 1.400 TỶ để xây Quảng trường là KHÔNG PHÙ HỢP. Ví von không chuẩn lắm nhưng cũng có nét giống như chuyện sửa soạn áo vest và áo dài cho người dân đi cuốc rẫy vậy. Một trong các tính chất của văn hóa là sự phù hợp, đa phần dân đói lo cuốc rẫy kiếm miếng ăn thì lấy đâu thời gian mà tụ tập ở quảng trường sinh hoạt văn hóa???

    *. Tượng đài VN: XẤU xí
    - Sự lặp lại là cái tối kỵ đối với chuyện sáng tác. Vậy có gì đó thật buồn cười nếu cả nước tỉnh nào cũng có quảng trường, xây dựng với motif giống nhau, đều có hình Bác Hồ đứng, thậm chí giơ tay giống nhau. Cứ như Bác bị cô giáo phạt í, chắc Bác mỏi tay lắm nhỉ ??

    - Điêu khắc khó nhất ở chỗ thể hiện sự mềm mại của vải. Ở trên, cả hai công trình (tượng đài Chiến thắng Điện Biên và tượng đài khởi nghĩa ở Thái Bình) tạo lá cờ đều không đạt, cứng quèo, làm hai lá cờ trông như hai miếng thép cong queo với hình dạng kỳ dị. Cờ = 2 miếng thép cong queo, cờ gì mà lạ đời thế, xấu tệ!!!

    - Vừa rồi ở Tam Kỳ, Quảng Nam, sau gần 7 năm thi công, Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (với nguyên mẫu là mẹ Thứ) ... với kinh phí xây dựng lên đến 411 TỶ đồng..... Nhưng nếu cho tôi nói cảm giác thật thì tôi thấy là XẤU,.... nhìn thoáng thấy (xin lỗi mẹ Thứ), Bà mẹ Anh hùng của chúng ta như một BÀ PHÙ THỦY đang dang cánh bay?! Bààà... MẸẸ..(nó), anh hùng = Bà PHÙ THỦY???!

    *. Tượng đài của Mỹ: ĐẸP như... Mỹ.

    - Nhóm tượng khổng lồ tạc những tổng thống Mỹ trên núi Rushmore ở Black Hills, Nam Dakota.... Cái khác giữa tác phẩm vĩ đại của Mỹ với bức tượng ở Quảng Nam là gương mặt các tổng thống Mỹ được tạc chính xác như đổ khuôn,...vì thế mà nó TUYỆT ĐẸP!

    - Nước Mỹ cũng có một tượng đài phụ nữ TUYỆT ĐẸP, đó chính là Tượng Nữ thần Tự do đặt trên Đảo Liberty tại cảng New York.

    - Nước Mỹ thật kỳ lạ, ... Có những tượng đài thật đơn giản nhưng lại TUYỆT ĐẸP. Đó là Ðài Kỷ Niệm Washington với tháp cao kiểu Ai Cập, đầu nhọn trông giống cái bút chì nên còn được gọi là Tháp bút chì.

    - Đài Tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam. Nó cũng chỉ đơn giản là bức tường bằng đá đen hình chữ V, cũng TUYỆT ĐẸP vì nó phù hợp, trông như một bia mộ có khắc tên của hơn 58.000 người lính Mỹ đã chết hoặc mất tích trong chiến tranh Việt Nam.

    Như vậy, so với nước người ta, những tượng đài và công trình văn hóa của mình thua kém quá. Không phải do chúng ta không dám chi mà ngược lại, như dự toán xây Quảng trường Sơn La đến cả 1.400 TỶ ĐỒNG kia mà (quá hoang phí!!), mà cái chính là do tài năng của các tác giả Việt Nam và cả tầm văn hóa của các nhà quản lý văn hóa nữa. Mà đã là khả năng thì không thể ép và cũng không cố được. Như mọi lĩnh vực khoa học công nghệ, cả thể thao, chúng ta đều học và thuê chuyên gia nước ngoài, lĩnh vực văn hóa chúng ta cũng kém thì sao không thuê ?

    Kết luận: Để xây tượng đài Bác Hồ 1.400 TỶ ĐỒNG, chúng ta nên thuê nước Mỹ làm hộ. Bởi vì: Nếu to mà đẹp thì quá tốt, ngược lại, to vật vã mà xấu thì vất đi, vất đi!
    ***
    Các bạn vào blog nhà văn Đông la để xem thêm nhé.
    http://donglasg.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kẻ ngu đôi khi cũng nói được lời phải. Dư luận viên Đông La viết bài này rất khá, đáng đọc.

      Xóa
  11. Lịch sử quân đội ngụy thì VN và thế giới không quan tâm nhưng quân sử Ngụy ghi quân đội này do Pháp thành lập để chống VM trong cuộc chiến Đông Dương như thế đã rõ mặt chó ngụy bán nước. Quân đội này là một đội quân bán nước 2 lần. Vì thế bất kỳ ai có lương tâm đầu óc thông thường, có kiến thức lịch sử bình thường, đã từng đọc Đại Việt sử ký, Đại Nam quốc sử vv hiểu biết truyền thống dân tộc sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện ca tụng những người lính trong một quân đội bán nước, cầm súng bắn dân và phục vụ cho chính quyền bán nước và Thực Dân - Đế Quốc xâm lược. Ngày nay tàn dư ba que hung hăng to mồm nhưng chưa đến ,001% dân số VN. Tại sao nhận giặc làm cha mà gây phẫn nộ hãi hùng cho phần còn lại của dân tộc, những nạn nhân Mỹ Ngụy, những ng hy sinh kháng chiến cứu nước.

    Trả lờiXóa
  12. Nay bọn người ngợm hô hào vinh danh ngụy chứng tỏ rằng họ không có tinh thần dân tộc và mất gốc, quê hương ruồng bỏ giống nòi khinh, muôn lật ngược hệ giá trị dân tộc nghìn xưa nay. Bọn chúng coi trọng đội quân bán nước, phơi bày tư tưởng bán nước và trong tương lai sẽ bán nước. Gián tiếp tuyên truyền đây là nội chiến ngang nhau nên 'bên nào bảo vệ nước cũng nên vinh danh'. Lúc đó chúng đang bán nước làm sao lại là bảo vệ nước? Như thế chẳng những bọn chúng âm mưu xóa tội cho bọn bán nước mà còn xóa tội cả cho Pháp và Mỹ khi bọn chúng liên tục tuyên truyền là Hoàng sa năm 1974 mới mất về tay ngoại bang, trong khi Hoàng sa đã bị mất từ thời Pháp thuộc. Chòi báo lừa đảo dư luận ngu xuẩn như thế nên bị chửi mắng là phải. Nghĩa là hai ba trăm năm lịch sử cận hiện đại VN Pháp Mỹ không hề xâm lược cũng không hề gây tội ác gì với ai cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ".... trong khi Hoàng sa đã bị mất từ thời Pháp thuộc".??!?... Ông Tú Cát cho dẫn chứng tí xem nào? Hoàng Sa mất từ thời Pháp thuộc thì mất vào tay ai???? Mất từ Pháp thuộc thì tại sao nước bạn TQ lại phải mất công xin VN nhượng lại HS cho TQ theo công hàm 1958??? Mất từ hồi Pháp thuộc thì sao nay lại bảo TQ ''cướp" Hoàng sa??? Ông hóa điên mất rồi, ông Tú Cát ạ. Thực dân Pháp cướp nước và đô hộ VN 100 năm; tất cả mọi hiệp ước về lãnh thổ, biên giới của VN do Pháp thay mặt ký với phía TQ đều trở thành vô giá trị kể từ khi VN đánh đuổi được Pháp và giành độc lập vào năm 1954, khi cụ Hồ khai sinh ra nước VNDCCH. Những kẻ nào vẫn cho còn công nhận lãnh thổ VN bị mất do các hiệp ước giữa Pháp - TQ thì những kẻ đó nếu... "hoặc là bọn Khốn Nạn hoặc là Thần Kinh té giếng". Tôi phải dùng từ nặng như thế để thông não cho ông đấy. Ông Tú Cát hiểu chưa?

      Xóa
  13. ".... trong khi Hoàng sa đã bị mất từ thời Pháp thuộc".??!?... Ông Tú Cát cho dẫn chứng tí xem nào? Hoàng Sa mất từ thời Pháp thuộc thì mất vào tay ai???? Mất từ Pháp thuộc thì tại sao nước bạn TQ lại phải mất công xin VN nhượng lại HS cho TQ theo công hàm 1958??? Mất từ hồi Pháp thuộc thì sao nay lại bảo TQ ''cướp" Hoàng sa??? Ông hóa điên mất rồi, ông Tú Cát ạ. Thực dân Pháp cướp nước và đô hộ VN 100 năm; tất cả mọi hiệp ước về lãnh thổ, biên giới của VN do Pháp thay mặt ký với phía TQ đều trở thành vô giá trị kể từ khi VN đánh đuổi được Pháp và giành độc lập vào năm 1954, khi cụ Hồ khai sinh ra nước VNDCCH. Những kẻ nào vẫn cho còn công nhận lãnh thổ VN bị mất do các hiệp ước giữa Pháp - TQ thì những kẻ đó nếu... "hoặc là bọn Khốn Nạn hoặc là Thần Kinh té giếng". Tôi phải dùng từ nặng như thế để thông não cho ông đấy. Ông Tú Cát hiểu chưa?

    Trả lờiXóa
  14. Hình tượng lính Nguỵ từ thời chiến tới nay gắn liền với các hình dung kinh hoàng .Nghĩ tới lính Nguỵ là nghĩ tới các hình ảnh tội ác kinh hoàng, tay sai Pháp + Mỹ, bán nước phản dân, lê máy chén, đạo luật 10/1959 chặt đầu người kháng Mỹ, đốt chùa chiền giết sư sãi, giờ bưng Nguỵ vào chùa thờ là làm xấu hổ cửa thiền nhà Phật. Nghĩ tới Nguỵ là nghĩ tới tội ác chiến tranh, các trận càn, những trận thảm sát thường dân. Chó săn Nguỵ dẫn đường lính Mỹ đi lùng sục giết tróc, đốt nhà đốt ruộng. Kẽm gai, nhà tù, cực hình, mổ bụng, cắt bỏ các bộ phận cơ thể những người yêu nước chỉ vì họ dám đánh Pháp đ'anh Mỹ.

    Đến Dương Thu Hương là một bà phản bội nhưng trên BBC vẫn phải thừa nhận kể lại là lúc bà ta còn đi kháng chiến đã tận mắt nhìn thấy thi thể đàn bà bị lính Nguỵ xé xác. Chuyện phá bỏ bộ phận sinh sản cho khỏi sinh con cách mạng và hiếp dâm rồi giết là chuyện bình thường thời chiến nhất là trong nhà tù Mỹ Nguỵ. Nếu là ngày thường không ai muốn nhắc lại những chuyện này nhưng không ai quên cả nó ẩn sâu trong tiềm thức nhân dân từ thời chiến tranh tới nay. Nên việc thờ Nguỵ trong Chùa là việc đáng xấu hổ, việc làm sai trái và vô lý vô đạo thất đức và không ra cái thể thống gì. Một việc làm lố bịch lộn ngược lịch sử.

    Trả lờiXóa
  15. Nhà có việc. Bận. Nay mới vào G.T. Nói chung, tui ủng hộ hoàn toàn việc cất lời phản đối của G.T khá kịp thời về vấn đề coi- thì-nhỏ-mà-không-nhỏ-chút-nào-này. Tuy nhiên, đây là vấn đề thuộc phạm trù khoa học xã hội, dùng cách chứng minh "nhà bị cướp, thằng con theo cướp..." thì toán học quá, thì tự nhiên quá, kém thuyết phục. Thứ đến là quặt quẹo qua "kinh phí tìm hài cốt liệt sĩ đang thiếu khó" sẽ dẫn dư luận đi xa hơn, không tập trung vấn đề trọng tâm đang bàn bạc. Xin góp lời:
    -Tui có một cái tính không thay đổi, ghét những con người bất nhất. Trên G.T này, xâu tất cả các phản hồi của tui, dù dưới nick nào, chúng đều tuyền một màu: căm thù bất công, tham nhũng, chống bá quyền, chống dối gian, xảo trá, ngụy biện, bảo vệ sự đúng đắn của cách mạng đến cùng bằng những gì có thể. Còm của Bác Minh Thanh, nói thẳng, tui không tán đồng. Đang trong lúc này, đề tài này, Bác "dạo nhạc" về láng giềng hữu nghị nghe nó chói tai, nó nóng người lắm. Bác cứ ấp ủ, thờ kính nó trong lòng, đừng "thở ra", gây phẫn uất cho người người Việt chân chính, yêu tổ quốc. Còm Bác Nặc Danh 7:31 & 7:32, ném đá nhầm. Trên G.T, có bạn gọi tui là Tú Cát. Tui thấy hay hay nên phải đính chính. Cát thì đúng. Tú thì không. Những anh không đỗ kỳ thi Hương nhưng điểm cao, suýt đỗ, thì được xã hội xưa người ta gọi là Tú. Từ Tú tài xuất phát hồi ấy. Về sau, Pháp dùng, Sài Gòn dùng, ta dùng ít năm rồi bỏ. Tui chưa thi hỏng bao giờ. Tóm: tui không nói "Hoàng Sa bị mất hồi Pháp chứ không là 1974". Bác vội quá.
    -Theo tui biết, các vị tiên liệt có công trong xác lập và bảo vệ Hoàng Sa đều đã được lưu danh, vinh công và phụng thờ tại khu tưởng niệm Lý Sơn: Chánh thủy quân Suất đội Phạm Văn Nguyên, Phạm Hữu Nhật, Phạm Quang Ảnh, Phạm Văn Biên, Võ Văn Khiết, Võ Văn Phú. Hùng binh Trần Văn Khán, Trần Văn Lê, Đà công Đặng Văn Siểm...Như thế, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi đã làm khá chu đáo về công tác tri ân.
    -Chùa Hang là di tích LSVH cấp quốc gia. Địa mạo, diện tích, công trình kiến trúc đều phải tuân thủ luật di sản văn hóa. Xây đài tưởng niệm Hoàng Sa mới trên khu di tích quốc gia Chùa Hang, còn đài tưởng niệm có trước thì phá bỏ, hoặc duy trì để có đến 2 cho oai (?), tui nghĩ, việc đặt dựng còn ở giai đoạn nói chung chung, chưa đi vào cụ thể triển khai.
    -Kết: Tháng giêng 1974, Mỹ tổ chức một cuộc kháng cự ảo để tạo thuận lợi cho Tàu cướp và chiếm hữu Hoàng Sa của Việt Nam. Mỹ không cho những lãnh đạo chóp bu, như Thiệu chẳng hạn, biết thông tin và ý đồ. Có biết chăng, thì cũng biết muộn mằn, trong vài ba tay sai thân tín ruột( cấp dưới Thiệu), Mỹ xét, đã không còn chất Việt. 74 lính Sài Gòn chết oan do đạn Mỹ không từ tay Mỹ, đạn Tàu. Không hề là hải chiến. Hải thì có mà chiến thì không, sao gọi là hải chiến. Còn vinh công? Công gì để mà vinh? Trở lại thực tế và đạo lý người Việt: 74 người lính đó, lúc bị đạn, lúc khép mắt, họ đều nghĩ họ đang làm nhiệm vụ giữ đảo và chết. Nghĩa tử là nghĩa tận. Thêm một bát nhang thương cảm họ trong nơi thờ cúng cũng không gì là quá đáng. Đừng đáo để. Tuy nhiên, đặt dựng tượng đài vinh công, vinh danh họ, thì hoàn toàn sai phạm, không đúng với lịch sử, không đúng với chân lý và dẫn dắt tới nhiều nhiêu khê về sau khó lường.
    -Bản thân tui, gia đình tui mất mác nhiều lắm do chế độ Sài Gòn. Nhưng tui có một cái tâm hòa giải. Nhưng từ ngày có internet, lượm nhặt, thu góp thông tin, tui biết số đông bà con chế độ cũ, không muốn hòa giải đâu. Nói sấp, nói ngửa. Nói bậy, nói bạ. Lật đổ là chính. Biết sao bây giờ.
    -Tui thường nghe người Mỹ nói làm việc gì cũng tính trước dăm, ba chục năm. Họ lấy Hoàng Sa của Việt trao cho Tàu. Nay họ "trở lại Biển Đông", Hoàng Sa sẽ gây trở ngại 70% cho họ trong kiểm soát TBD. Ông Trời có mắt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi là dân xứ Quảng đây. Chúng tôi không cần biết nhà nước có vinh danh cho 74 người lính tử trận hay không, được thì tốt mà không thì cũng chẳng sao cả. Nhưng dân chúng tôi sống chết cũng phải xây cho được cái đài tưởng niệm này. Vì sao ư? 74 con người đấy đều là con em của chúng tôi đã ngã xuống trên quê hương của mình. Ông Tú Cát căm thù con em chúng tôi là Ngụy thì là việc riêng của nhà ông. Tôi nào thờ chúa nấy. Nhưng chúng tôi không có tâm địa hẹp hòi, nhỏ mọn, nuôi thù như ông Tú Cát. Ông thừa biết trong chiến tranh một mất một còn, nếu như người nhà ông tham gia hoạt động sát hại lính VNCH thì việc phải trả giá bằng sinh mạng không có gì là tàn ác khó hiểu. Ông Tú Cát phụng sự Cách mạng nhưng ông lại trút sự hy sinh mất mác của gia đình ông là do ''tội ác của Mỹ ngụy", ông nói thế mà nghe lọt lỗ tai được à? Ông kể tội ác và nuôi thù đối với lính VNCH vì ông cho rằng họ vô cớ giết ''oan'' gia đình ông? Đúng là ''oan'' lắm. Tội ác lính VNCH nhiều vô kể mà cái mồm độc địa của ông không diễn tả hết đâu. Thời đại internet, cứ vào google gõ ''tội ác cộng sản'' và ''tội ác VNCH'' để xem ai ác hơn ai??? Trở lại vấn đề, 74 người con em của quê hương chúng tôi đã bị miệng lưỡi của những người như ông Tú Cát chà đạp 40 năm nay rồi. Đã đến lúc chúng tôi phải lấy lại danh dự cho con em chúng tôi. Chúng tôi không quan tâm đến sự vinh danh, công trạng phù du. Chúng tôi không quan tâm 74 con người anh hùng đấy đã hy sinh do bị lừa dối trong những âm mưu chính trị đen tối ra sao. Điều chúng tôi trân trọng là tinh thần xả thân vì nước của 74 người lính là rất cao cả nên cần phải được giữ gìn trao truyền cho các thế hệ mai sau. Hậu thế mỗi khi nhắc đến Hoàng Sa là sẽ phải nhớ đến 74 chiến sĩ anh hùng xả thân cho tổ quốc. Có những cái chết nhẹ tựa lông hồng và sẽ mãi lưu tiếng thơm đến ngàn sau. Những người như ông Tú Cát, thay vì cũng bỏ công tìm cách vinh danh cho những người thân của gia đình ông để cho sự hy sinh của họ không bị vô nghĩa, bị chôn vùi vô thừa nhận; trái lại, ông Tú Cát lại tìm cách ngăn chận, đánh phá người khác khôi phục danh dự cho con em họ. Trái tim hẹp hòi, tị nạnh của ông Tú Cát sẽ khiến ông sống không yên cả cuộc đời. Tôi nhắc lại, xây đài tưởng niệm là việc tâm linh của riêng địa phương chúng tôi, của riêng con dân tỉnh lỵ chúng tôi. Những kẻ cơ hội gây nhiễu loạn như ông Tú Cát không cản trở được ý nguyện của chúng tôi đâu.

      Xóa
    2. Tiếng nói của ông Nặc 13:59 đại diện cho DÂN xứ Quảng nói riêng, dân Việt nói chung.
      Ông Nặc nô thì khác. Còn những đứa sủa thuê trên G.T nhiều vô số, kể ra không hết. Dù có tô hồng chuốt lục thì cũng không đại diện được cho DÂN.
      Quan nhất thời, dân vạn đại !
      Chấp làm gì. ông Nặc 13:59 !

      Xóa
    3. Ông Nặc danh 13:59 lời lẽ tâm huyết rất cảm động. Tôi trân trọng tình cảm, nhân cách và nhất là dám nói dám làm, dám hành động để thành tựu cho ý nguyện của ông. Khâm phục lắm!
      Riêng với ông Cát Nặc nô, theo ý riêng, tôi thấy ông là một thằng hèn. Ông đừng vội nổi khùng, để tôi giải thích. Ông Cát Nặc nô là người nuôi thù ngụy cờ vàng khét tiếng ở googletienlang, ai cũng biết ông Cát đánh võ mồm rất hăng bấy lâu nay. Lời trần tình của ông Nặc danh 13:59 bên trên như là một lời TUYÊN CHIẾN với cả họ nhà ông Cát. Đây chính là lúc để ông Cát đền nợ nước, trả thù nhà cho những cái chết thảm của dòng họ ông do bọn ngụy VNCH. Tôi chẳng thấy ông có hành động nào đáng kể cả. Người ta xây đền tưởng niệm Hoàng sa như là một cái tát vào mặt ông mà ông chỉ biết gào thét thì ích gì? Tôi nghĩ ông phải hành động cụ thể, viết ngay thư phản đối xây tượng đài thờ bọn ngụy VNCH và nhờ BBT Tiên lãng giúp ông phổ tiếp thu thập chữ ký để gởi lên QH, văn phòng CP phản đối quyết liệt mới phải chứ??? Nếu ông không dám hành động để bảo vệ chân lý, để giữ gìn thanh danh cho những người nhà ông đã chết thảm vì ngụy quyền, ông chỉ biết nuôi thù và nói kêu gào suông, thì dù ông là lão thành cách mạng, tôi sẽ khinh ông Cát và thằng bố nhà ông (xin lỗi bạn đọc) như con... "chó cứ sủa, đoàn người cứ đi". Nếu ông Cát Nặc nô sẽ cam chịu nhục mà không có hành động nào cụ thể tương xứng với lòng nuôi thù VNCH của ông, thì tôi đề nghị từ rày trở đi ông Cát Nặc nô nên khóa cái mõm hèn của ông lại đừng đá động gì đến bọn ngụy hay cờ vàng gì nữa. Tôi chờ ông Cát Nặc nô, một lão thành cách mạng, chứng tỏ bản lĩnh của ông sao cho xứng đáng với truyền thống CM của nhà ông. Nếu ông hèn nhát giả câm thì ông đúng là đồ vứt đi !

      Xóa
    4. Ông là bố của 1 trong 74 lính ngụy thì đừng có xạo ngôn "đại diện cho nd xứ Quảng" trong đó có hàng vạn gia đình liệt sỹ của xứ này. Bọn LĐLĐ khởi xướng vì tiền còn các ông lợi dụng để rôi nay mai được đà vinh danh luôn bày chó ngựa cho Tây Cho Mỹ. Ta nói thế đã trúng tim đen các ông chưa?

      Xóa
  16. Đã có một khu tưởng niệm rồi, xây thêm 1 cái nữa để làm gì? Đây còn chưa kể tính lịch sử rất nhạy cảm là những người hi sinh đó là dưới thời VNCH. Họ hi sinh vì chính quyền VNCH bất tài, nhu nhược. Họ được ghi nhận là con dân nước việt bị hi sinh thì còn tạm chấp nhận được. Thì đã có cái tưởng niệm đang có rồi còn gì. Tóm lại, lại một chiêu bài nghĩ ra để lấy tiền, lấy tiếng. Một trò chính trị không hơn không kém.

    Trả lờiXóa
  17. Ông Đặng Ngọc Tùng như thế là cao thượng,không tiểu nhân,hẹp hòi,thậm chí là trẻ con như nhiều người khác,điển hình là ở đây. Hoan nghênh ông Tùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Tùng là Ủy viên Trung Ương Đảng được ủy nhiệm giám sát công trình thiêng liêng này đấy.

      Xóa
    2. Nó là thằng phản trắc, bợ đít cờ vàng đi vinh danh lính của Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống chứ cao thượng cái nỗi gì?

      Xóa