Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

MỸ- TRUNG ĐANG "ĐI ĐÊM" TRÊN BIỂN ĐÔNG?

John Richardson, Tham mưu trưởng của Hải quân Hoa Kỳ và Đô đốc Ngô Thắng Lợi, Tư lệnh Hải quân Trung Quốc
Reuters dẫn lời một quan chức hải quân Mỹ cho biết, đô đốc John Richardson, Tham mưu trưởng hải quân Mỹ, và người đồng cấp Trung Quốc, đô đốc Ngô Thắng Lợi, sau 90 phút họp bàn qua video trực tuyến ngày 29/10 đã nhất trí áp dụng các quy ước được thiết lập theo Bộ luật về những đụng độ bất ngờ trên biển (CUES). Sự thỏa thuận này diễn ra sau khi Trung Quốc bày tỏ sự tức giận khi Mỹ đưa tàu chiến đến gần các hòn đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây dựng trong vùng biển tranh chấp. Nửa đêm 28/10, Bộ ngoại giao Trung Quốc triệu tập Đại sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh đến để nghe lời chỉ trích mạnh mẽ từ phía Trung Quốc.
Theo phía Mỹ, họ đã đề xuất ý tưởng áp dụng CUES cho lực lượng Cảnh sát biển với Ngô Thắng Lợi từ tháng 8/2015: "Chúng tôi đề xuất ý tưởng này với Trung Quốc, bởi vì sự tương tác diễn ra ở Biển Đông chủ yếu là với tàu Cảnh sát biển Trung Quốc",- Tham mưu trưởng Hải quân Hoa Kỳ cho biết. Tư lệnh Cảnh sát biển Hoa Kỳ, Đô đc Paul Zukunft cũng đã từng sang Trung Quốc trình bày đề xuất này với đối phương.
Ý tưởng này cũng được Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ ủng hộ và thảo luận về khả năng áp dụng CUES cho Cảnh sát biển Trung Quốc, một lực lượng chấp pháp của Chính phủ Trung Quốc, đang hoạt động phi pháp trong hầu hết Biển Đông theo đường yêu sách “lưỡi bò” phi lý của họ.

Động thái này rất đáng lưu ý và hết sức khó hiểu vì:

Thứ nhất, hơn ai hết, Hoa Kỳ thừa biết rằng, về danh nghĩa pháp lý Cảnh sát biển là lực lượng chấp pháp của Chính phủ, làm nhiệm vụ quản lý nhà nước trong phạm vi các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của mình.

Trong tình hình hiện nay để hợp thức hóa yêu sách “lưỡi bò” phi lý và đầy tham vọng của mình, Trung Quốc đã và đang đẩy lực lượng Cảnh sát biển cùng với đông đảo tàu cá trá hình ra làm “nhiệm vụ chấp pháp” trong vùng biển không thuộc các quyền hợp pháp của họ.
Nếu thừa nhận những hoạt động phi pháp này, dù là trực tiếp hay gián tiếp, dù là vô tình hay cố ý, cũng đều rơi vào bẫy của Trung Quốc: Mặc nhiên thừa nhận yêu sách chủ quyền vô lý của Trung Quốc đối với hầu hết Biển Đông

Thứ hai, nếu Mỹ - Trung bắt tay hợp tác với nhau ở Biển Đông thì họ sẽ hợp tác trong phạm vi nào? Trong khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam? Trong vùng biển quốc tế trên Biển Đông hay trên toàn bộ Biển Đông với phạm vi đường lưỡi bò?

Nếu hợp tác với cái cớ "tránh va chạm, đối đầu khi chạm trán bất ngờ" ở bất kỳ vùng biển nào Cảnh sát biển Trung Quốc xuất hiện thì dù vô tình hay hữu ý, động thái này khó tránh khỏi sự mặc nhiên thừa nhận yêu sách chủ quyền phi lý cũng như phạm vi hoạt động sai trái của Trung Quốc. 

Thứ ba, trên Biển Đông, Trung Quốc có lực lượng Cảnh sát biển hùng hậu nhất khu vực với 95 tàu lớn và 110 tàu nhỏ, vượt xa Nhật Bản với 53 tàu lớn và 25 tàu nhỏ cũng như các quốc gia Đông Nam Á khác cộng lại. Phương thức hoạt động của chúng đã được chính các học giả nước này công khai đặt tên là chiến lược bắp cải/chiến lược cờ vây/chiến lược tằm ăn dâu.
Bước đầu tiên là lực lượng tàu cá trá hình (dân quân biển) được Trung Quốc tung ra các vùng biển mà họ nhảy vào tranh chấp để hoạt động. Tiếp đến là các tàu Cảnh sát biển thống nhất từ 5 lực lượng khác nhau với trang bị tàu thuyền, pháo nước, thậm chí là vũ khí hiện đại để "tuần tra" xung quanh những khu vực họ nhảy vào tranh chấp, chủ động tạo ra tranh chấp, thậm chí là khủng hoảng.
Điển hình như vụ giàn khoan 981 năm ngoái hay các đảo nhân tạo bồi lấp bất hợp pháp ở Trường Sa năm nay. Sớm hơn nữa là vụ Trung Quốc dùng 2 lực lượng này gây sự cố, chiếm quyền kiểm soát bãi cạn Scarborough từ Philippines năm 2012. Tàu hải quân Trung Quốc sẽ lượn lờ gần đó, sẵn sàng phối hợp, can thiệp khi xảy ra tình huống hoặc khi đối phương sập bẫy Bắc Kinh.
Do đó, có thể thấy rõ bản chất hoạt động của Cảnh sát biển, dân quân biển và tàu cá Trung Quốc trá hình ở những vùng biển nước này nhảy vào tranh chấp trên Biển Đông, bao gồm phạm vi quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, rõ ràng là một lực lượng bạo lực trá hình, vũ trang trá hình nhằm hiện thực hóa yêu sách đường lưỡi bò phi lý.
Nay Hoa Kỳ đặt vấn đề hợp tác với Cảnh sát biển Trung Quốc, phải chăng muốn gián tiếp thừa nhận các hoạt động leo thang gây hấn của lực lượng này ở Biển Đông?
Tại sao Mỹ lại đưa ra ý tưởng này trong lúc chính Đô đốc Scott Swift thừa nhận, các đồng minh và đối tác của Hoa Kỳ trong khu vực đang rất hoang mang, phẫn nộ trước hành vi leo thang bồi lấp, xây dựng phi pháp của Trung Quốc ở Trường Sa và đòi hỏi Hoa Kỳ cam kết mạnh mẽ chống Trung Quốc bành trướng?
Đúng lúc ấy ông Scott Swift lại nói rằng, nên duy trì quan hệ tích cực với Trung Quốc, ủng hộ ý tưởng hợp tác với Cảnh sát biển Trung Quốc ở Biển Đông? Thật khó có thể nắm bắt rõ mục đích, ý đồ thực sự của người Mỹ ở Biển Đông là gì.

Thứ , một chi tiết nữa cũng cần hết sức lưu ý, mọi thông tin về việc Trung Quốc xây dựng, bồi lấp, quân sự hóa phi pháp ở Trường Sa từ khi bắt đầu cho đến nay đều do Mỹ "độc quyền" công bố ở những thời điểm có lựa chọn và cân nhắc kỹ.
Người Mỹ không nói, dư luận thế giới và khu vực có lẽ không thể biết hoặc biết tường tận như hiện nay. Điều này cho thấy Mỹ đang hoàn toàn chủ động trên bàn cờ Biển Đông.
Phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tại Đối thoại An ninh Shangri-la năm nay về việc sẵn sàng điều máy bay quân sự, chiến hạm đi qua không phận và vùng biển phạm vi 12 hải lý vùng biển, vùng trời quốc tế xung quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép ở Trường Sa, cho đến nay cũng mới chỉ qua 1 lần đầu tiên thực hiện nhằm thăm dò phản ứng từ Trung Quốc.
Trong khi đó, phía Trung Quốc tiếp tục công khai thách thức dư luận và luật pháp quốc tế với phát biểu rằng "không có tự do hàng không, hàng hải cho tàu chiến và máy bay".
Bởi vậy, các bên liên quan trong đó có Việt Nam cần tỉnh táo theo dõi các diễn biến tiếp theo trên Biển Đông để có đối sách phù hợp, tránh trở thành quân cờ trong bàn tay nước lớn khi họ "đổi chác các lợi ích chiến lược ở Biển Đông."


Nguyễn An Ninh
Cộng tác viên Google.tienlang

====================
CẢ TRUNG QUỐC LẪN HOA KỲ ĐỀU HÀNH ĐỘNG VÌ QUYỀN LỢI CỦA CHÍNH MÌNH

Giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đang diễn ra cuộc cạnh tranh địa chính trị giành quyền kiểm soát Đông Nam Á, — chuyên viên Đông phương học nổi tiếng của Nga từ ĐHTH Quốc gia Saint-Peterburg, GS-TSKH Vladimir Kolotov nhận xét trên báo sputniknews ngày 28/10, trước khi diễn ra cuộc đàm phán giữa các quan chức Hải quân Mỹ- Trung. 

"Cả bên này lẫn bên kia đều bảo vệ chỉ lợi ích riêng của mình, cố gắng sử dụng các nước vừa và nhỏ tại khu vực Đông Nam Á. Bảo vệ tự do hàng hải là cái cớ mà người Mỹ đang dùng rất thành thạo để tăng cường ảnh hưởng của mình trong khu vực. Và một phần đáng kể các nước vừa và nhỏ của khu vực Đông Nam Á đang ủng hộ tăng cường hiện diện quân sự của Mỹ tại khu vực, vì họ cho rằng  bằng cách như vậy sẽ có thể bảo vệ mình trước Trung Quốc. Tôi  cho rằng điều đó sẽ không xảy ra.  

Khi phát biểu những tuyên bố chống Trung Quốc, Hoa Kỳ nâng cao vai trò của Washington trong mắt cư dân và các chính trị gia Đông Nam Á, và song hành gia tăng hiện diện của Mỹ. Nhưng nếu nhìn lại lịch sử, chúng ta thấy rằng chính Hoa Kỳ đã hiệp lực với người Trung Quốc trong việc thiết lập quyền kiểm soát với cả hai quần đảo thuộc Việt Nam — là Hoàng Sa vào năm 1974, và Trường Sa vào năm 1988. Chính họ đã tạo ra tình trạng này, và bây giờ Hoa Kỳ đâu có công nhận các quần đảo này là của Việt Nam?. Đối với các nước vừa và nhỏ của khu vực, điều quan trọng trên hết không phải là tự do hàng hải mà là chủ quyền, còn đối với Hoa Kỳ thì quan trọng là tăng cường ảnh hưởng của Mỹ trong khu vực này của thế giới. Bảo vệ tự do hàng hải chỉ là cái cớ để khoe vũ khí và trò chơi cơ bắp.
Theo nhãn quan ​​của tôi, kịch bản có thể  nhất của diễn biến sự kiện, mà điều này cũng đã được các chuyên viên Việt Nam viết rõ, — sẽ là cuộc "đi đêm"- đàm phán bí mật giữa  người Trung Quốc và người Mỹ. Tính đến kim ngạch trao đổi hàng hóa giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc cùng sự đan xen lẫn nhau về lợi ích, họ sẽ không đi tới xung đột nghiêm trọng, sẽ không đổ máu của người Trung Quốc cũng như người Mỹ. Cả hai nước đều đang lợi dụng tình hình này để giành ảnh hưởng trong khu vực Đông Nam Á, Hoa Kỳ — với một số nước, còn Trung Quốc — với số nước khác.  Áp lực địa chính trị sẽ càng tăng, và điều đó rất nguy hại đối với chủ quyền của các nước trong khu vực".
GS-TSKH Vladimir Kolotov, ĐHTH Quốc gia Saint-Peterburg, Nga 
http://vn.sputniknews.com/politics/20151028/824205.html#ixzz3pxRP7kAV

ĐỤNG ĐỘ QUÂN SỰ MỸ- TRUNG CHẮC CHẮN KHÔNG XẢY RA

Đụng độ quân sự hiện thực giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong Biển Đông sẽ không xảy ra, — đó là nhận định của nhà sử học Việt Nam, PGS-TS Vũ Quang Hiển từ Đại học Quốc gia Hà Nội:

“Hoa Kỳ sẽ không chống Trung Quốc, bởi có những ràng buộc quá chặt chẽ, trước hết là về kinh tế. Nhiều người Việt Nam nghĩ rằng Mỹ vào Biển Đông vì ủng hộ quyền lợi của Việt Nam, bảo vệ chủ quyền Việt Nam trên quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Nhưng không phải thế. Người Mỹ luôn luôn chỉ bảo vệ lợi ích của họ, và trong trường hợp này họ quan ngại đảm bảo tự do hàng hải, tự do lưu thông vận chuyển thương mại đường biển. Bởi ¼ dòng lưu thông hàng hóa qua eo biển Malacca là gửi đến Hoa Kỳ”.

PGS-TS Vũ Quang Hiển, Đại học Quốc gia Hà Nội
http://vn.sputniknews.com/politics/20151017/786814.html#ixzz3pxRdMfve

41 nhận xét:

  1. Tác giả Nguyễn An Ninh phân tích có lý có tình.
    Cảm ơn ông!
    Nhưng cái bọn bưng bô cho Mẽo như Nô niếc Tư nổ... thì vẫn không khoái bài này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nè, thằng khốn mượn danh Cựu Binh. Đụ con đĩ mẹ mày. Câu nào, ở đâu, cả cuộc đời thánh thiện của tao, mày chỉ ra tao bưng bô cho Mỹ? Mày tưởng cái mác cựu binh của mày làm tao sợ à? Mày chẳng qua, cao nhất, cũng là loại cối 60 ly gần hỗ trợ cho bọn côn đồ đỏ. Trước nay, rõi theo mọi ý kiến a tòng của mày, tao không hề thấy chút binh, chút chiến nào cả. Ngược lại, thể hiện bản chất nịnh bợ, a dua, a tòng, ai nói thế nào cũng theo, không có phân tích, lý luận. Nói khác khi, so với thuộc tính của người lính cụ Hồ mà nhân dân chúng tao yêu quí, mày không có tí xíu nào, hỡi thằng dị bào mác CCB kia. Lần nữa, đụ con đĩ mẹ mày. Thằng khốn!!!

      Xóa
    2. @ Nặc nô: Cái thứ phản bội nhân dân, phản bội tổ quốc như mi không còn xứng đáng làm người Việt Nam. Tau nghĩ tốt nhất là mi nên sớm cút khỏi đất nước Việt Nam mà chạy sang với bố Mỹ của mi, chậm chân là nhân dân nổi giận đè mi ra đập chết như con chó ghẻ đấy. Mi được chính quyền cho hưởng chế độ ưu đãi, nuôi mi ăn sung mặc sướng, có bỏ đói mi ngày nào chưa? Thế mà mi lại có dã tâm phản phúc trở cờ chạy theo liếm đít giặc Mẽo phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân. Nặc nô ạ, mi là thằng già vô đạo khốn nạn! Tau trả lại cho mi... liếm nè: Đù con đĩ mẹ mày Nặc nô!!!háháá...

      Xóa
    3. Không bưng bô thì lấy gì ăn! Nó cắt trợ cấp chết mẹ!

      Xóa
    4. Dái Bị Sưng ở trong quần người ta sao mà biết rõ thế !
      Phán đại phán càng là khẩu khí của những thằng vô học, suốt đời làm kiếp bồi bút sủa thuê ! Là anh nói DBS và thằng Nặc mất dạy 13:01 !
      Anh khinh lũ chúng mày !

      Xóa
  2. NGUYỄN TIẾN THÀNHlúc 12:38 30 tháng 10, 2015

    Trong lịch sử đã có quá nhiều vụ đi đêm giữa Hoa Kỳ và Tàu khựa, họ thỏa thuận ngầm trên lưng VN!
    Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng nhân dân Việt Nam không thể không biết và không thể quên.
    Chỉ có bọn vong nô bám đít Mỹ mới hoan hỷ chuyện Mỹ cho tàu chiến vào Biển Đông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có mình ông Nô bưng bô cho Mỹ mới hí ha hí hửng với trò lừa đảo giữa Mỹ và Khựa thoai. Nhưng nhờ Mẽo mà tôi đã phát hiện có một con chó già chực chờ phản chủ ở thôn Tiên Lãng. Tui hổng ám chỉ ai hết á. Có tật giật mình ráng chịu à nghen.héhéhéeé...

      Xóa
  3. Ai sao Tư tui không biết, chứ còn Tư tui từ đầu chí cuối đều xuyên suốt quan điểm là nước nào cũng vì quyền lợi của nước đó, không ai rảnh đi lo cho thiên hạ, nhất là dạng "thiên hạ không biết tự lo" và cách phá thế, tư tui cũng đã nói rõ là phải làm sao cho đất nước lớn mạnh để không bị nước lớn đi đêm với nhau, bán đứng, bán ngồi mình mà không làm gì được họ. Bài viết của Tư tui từ ngữ bình dân, cực kỳ dễ hiểu, vậy nên ai hổng hiểu thì chỉ có 2 dạng : hoặc là cố tình hổng hiểu vì lý do gì đó, hoặc nói như ông/bà nào đó thì là "giành hết cái ngu của thiên hạ về cho mình" !

    Riêng bài trên đây của tác giả Nguyễn An Ninh thì Tư tui hổng khoái ! Tại sao ? Tại tác giả thể hiện mình "tọa quan sơn hổ đấu", làm như Trường Sa, Hoàng Sa là của Mỹ hoặc làm như Mỹ có nghĩa vụ phải bảo vệ Trường Sa, Hoàng Sa cho "thiên hạ" vậy ! Xin thưa, Mỹ nó cóc cần quan tâm Trường Sa, Hoàng Sa là của ai, nó chỉ quan tâm đó là vùng tự do hàng hải quốc tế mà với tư cách là cường quốc số 1 về kinh tế của thế giới, nó có quyền lợi rất lớn từ sự tự do hàng hài này, khi quyền lợi bị xâm phạm thì Mỹ phản ứng, cho tới khi nào quyền lợi tại đó được khôi phục hoặc được đổi chác qua chổ khác có lợi hơn thì thôi, đây là xử sự bình thường, hợp pháp của một quốc gia có chủ quyền, có độc lập và có tiềm lực. Giả sử mỗi năm Mỹ thu lợi ở vùng biển này là 100 tỷ Mỹ kim, nếu Trung cộng chịu chi trả 150 tỷ Mỹ kim mỗi năm cho Mỹ có thể Mỹ ok ngay vì ngon hơn nhiều.... tất nhiên là chuyện đó phải phù hợp với bàn cờ chung của thế giới mà trong đó ai ai cũng biết, Mỹ và đồng minh của mình luôn muốn Trung cộng chỉ đứng ở vị trí thứ 2 trở xuống.

    Chuyện có liên quan tới chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ mà viết theo kiểu bàng quang, làm như không liên can, đẩy trách nhiệm cho "ngoại bang" thì quả là đáng xấu hổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến khen, chê của bác TTB nói về bài viết của bác An Ninh trên đây là chính xác đó.

      Thứ nhất Mỹ chả có lý do gì đi bảo vệ biển đảo cho VN trên biển Đông.

      Mỹ phản đối TQ cơi nới bồi đắp các đá ngầm thành đảo nổi để rồi tuyên bố chủ quyền lãnh hải ,mưu toan thiết lập vùng cấm tầu thuyền,cấm bay trên vùng biển Đông .

      Mỹ tuyên bố có lợi ích trực tiếp gắn với tự do giao thương quốc tế trên biển Đông .

      Mỹ ủng hộ giải quyết tranh chấp theo luật pháp quốc tế,thứ mà bành trướng Bặc kinh luôn e ngại ,vậy là tốt cho VN rồi còn gì,sao trách Mỹ thờ ơ hay vụ lợi?

      Ngay VN,khi TQ cơi nói cá bãi đá của mình trên biển Đông cũng chả nắm được gì(?)để mà có ý kiến phản đối,chỉ khi Mỹ trưng ra các bằng chứng,đa số người VN mới thấy được thực trạng bành trướng của TQ ở Trường sa của mình.

      Sau khi Mỹ đưa tầu vào vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo do TQ lấn chiếm của VN ở Trường sa,VN cũng đã nêu ý kiến đồng tình tự do hàng hải tại đây theo luật pháp quốc tế về biển .

      Như vậy đủ thấy người Mỹ ,để bảo vệ quyền lợi về tự do giao thương cho chính mình và các nước khác trong khu vực trước sự bành trướng của TQ ,đã giúp VN củng cố quan điểm giải quyết mọi tranh chấp trên biển Đông theo luật pháp quốc tế về biển đảo .

      Thứ hai,về bảo vệ chủ quyền ở biển Đông ,VN không thể tự mình mà phải dựa vào sức mạnh thời đại,trong đó cần có sự ủng hộ của những nước lớn như Mỹ,Nga,Nhật,Ấn ,EU,Úc ...

      Nói như Ngân Thương ,rằng VN cứ ngồi ở Ba Đình ấn nút vài quả tên lửa là tan hết mấy đảo nhân tạo của TQ lấn chiếm ở Trường sa,nói vậy TQ nó cười cho,nó đâu có ngại!...

      Giải pháp cuối cùng là VN,TQ và những quốc gia có lợi ích liên quan biển Đông phải cùng nhau thương thảo trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế về chủ quyền biển đảo ,TQ không thể cậy nước lớn cướp bóc nước nhỏ .

      Nếu không thể tự giải quyết được bằng đàm phán thì trước sau gì cũng phải đưa TQ ra tòa án Quốc tế để Tòa này phán quyết ,không có còn đường nào khác cho VN và những nước nhỏ trong vùng.

      Không có quốc gia nào ủng hộ cái lưỡi bò của TQ trên biển Đông ,trừ vài tên ăn mày chính trị hiện đang ẩn náu trong cái đảng đối lập ở Campuchia!

      Xóa
  4. Nhắc ông Nô, cái thằng nặc mở đầu còm 'ái chà' và kết thúc còm' háhá ', đã từng tung hô chí sĩ Ngô Đình Diệm bị ông đập vỡ mồm nó đang bám đít ông để chơi trò ba que xỏ lá. Sao ông không lưu ý nó?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn hảo ý của Bạn. Tui biết từ lâu. Nó là con chó hoang của bọn Liên Thành đang thả rông trên G.T. Chúng cũng đã tổng hợp, phân tích những người đọc nào "nguy hiểm" với chúng và theo bám đít tui trước giờ, phản bác tất cả mọi ý kiến, hoặc kêu gọi tui quay qua ủng hộ cờ vàng trước sức tấn công của bọn côn đồ đỏ, kể cả khi tui không có mặt ở quê mẹ, Âu du. Loại chó ấy, tui chỉ đập vài lần và không thèm để ý. Tui từng viết bài "Sũa gió" trên những còm trước, thay cho kết ý của mình. Không quan ngại. Chúng càng lộng lộn, tui càng khoái. Tên tui bắn ra, coi quê mùa dân dã vậy nhưng có thuốc độc. Hễ càng ngấm, càng thấm, càng đau.
      Trở lại bài này: Bốn điều ông Nguyễn An Ninh trình bày thì quá đúng. Nó giúp người đọc mở tầm nhìn rộng hơn, xa hơn, về sau, về lâu trước sự hiện diện của Mỹ ở Châu Á-Thái Bình Dương. Tuy nhiên, cái tiêu đề Mỹ và Trung Quốc đang đi đêm ở Biển Đông thì mơ hồ. Cuộc điện đàm giữa 2 viên chỉ huy hải quân trong tình huống chạm mặt xa trên biển thì không thể kết luận là "đi đêm" được. Những quan hệ đan chéo giữa Mỹ, Ấn, Nhật, Hàn, Úc...không cho phép Mỹ ra chiêu quá sớm. Chiêu ấy sẽ có nhưng xuất hiện lúc nào, cấp nào, vấn đề gì, chúng ta, kể cả Nguyễn An Ninh người phàm mắt thịt cũng bất ngờ, không đoán định được. Rồi đây, chuyện nhởn nhơ của các hạm đội Mỹ trên khu vực hải phận quốc tế ở Biển Đông sẽ thường xuyên. Cái lợi trước mắt là nắn gân được thằng Tàu khốn kiếp nói đường làm nẻo, ghìm chân không cho nó tiếp tục cơi nới, cướp dần biển đảo của ta. Lợi dụng thời cơ, ta tiếp tục củng cố lực lượng, sắm sửa đủ trang thiết bị, vũ khí khí tài để gìn giữ vững chắc chủ quyền. Còn chiến lược, đối sách với cả Mỹ lẫn Tàu, tất cả hãy tin tưởng vào sự mẫn tuệ của BCTĐCS và Nhà Nước Việt Nam. Lợi dụng lúc này, đề cao, cổ xúy cho rợ Tàu, qui chụp lực lượng chống Tàu là theo bu Mỹ một cách hồ đồ sẽ gây bất ổn cho an ninh chính trị xã hội. Nên nhớ, một trong kiềng ba chân mà nhờ nó, chế độ được sự ủng hộ của hầu hết nhân dân trong và ngoài nước và quốc tế là ý chí chống Tàu một cách cương quyết và uyển chuyển của lãnh đạo VN. Chỉ cần phá vỡ, tác động vào một kiềng, thế năng vật lý sẽ như ra sao thì mọi người đã hình dung . Riêng bọn dị bào, bọn Hoa Nam, bọn "cạc cạc cạc", tui không có ý kiến.

      Xóa
    2. Anh Nô nói không sùng bái Mẽo nhưng chính nhận định của anh mới là mơ hồ, ảo tưởng khi viết:
      ====
      Trở lại bài này: Bốn điều ông Nguyễn An Ninh trình bày thì quá đúng. Nó giúp người đọc mở tầm nhìn rộng hơn, xa hơn, về sau, về lâu trước sự hiện diện của Mỹ ở Châu Á-Thái Bình Dương. Tuy nhiên, cái tiêu đề Mỹ và Trung Quốc đang đi đêm ở Biển Đông thì mơ hồ.
      --------
      Mỹ và TQ đã nhất trí áp dụng các quy ước được thiết lập theo Bộ luật về những đụng độ bất ngờ trên biển (CUES). Tức là họ đã coi lực lượng Cảnh sát biển của Khựa trên biển Đông là lực lượng "chấp pháp trên biển Đông".
      Thế thì có còn gì để bàn cãi nữa hay không?

      Xóa
  5. Khổ thân những anh ảo tưởng cuồng Mẽo!
    Thôi, VN ta cứ phải chủ động mà phòng thân. Tự lực cánh sinh là chính.
    Sắm vài quả tên lửa Klab tầm xa của Nga ngố, nếu có biến thì ngồi ở Ba Đình bấm nút nổ tanh bành mấy cái đảo nhân tạo của Khựa, đồng thời cần thiết thì cho vài quả sang tận Bắc Kinh chơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tàu với tư tưởng Đại Hán bành trướng, chẳng lẽ lại ngồi yên. Và khi đó mấy mươi triệu
      dân Việt là bia tập bắn cho Tàu chăng ?
      Còn Ngân Thương, khi đó nàng trốn chui trốn nhũi ở góc nào ?????????

      Xóa
    2. Ngân Thương này vui tính y hệt trẻ thơ : " Sắm vài quả tên lửa Klab tầm xa của Nga ngố, nếu có biến thì ngồi ở Ba Đình bấm nút nổ tanh bành mấy cái đảo nhân tạo của Khựa, đồng thời cần thiết thì cho vài quả sang tận Bắc Kinh chơi!" . chả nhẽ bọn Tàu bị đánh mấy quả Kà Láp chúng không đánh lại hay sao ?

      Xóa
    3. Cậu Nặc danh16:00 Ngày 30 tháng 10 năm 2015 này dốt nhỉ?

      Theo Stratege Page, Trung Quốc hiện không có phương tiện chống đỡ hiệu quả trước sự tấn công của tên lửa Klub. Chính vì vậy mà nước này cực lực phản đối việc Nga bán tên lửa Klub cho Ấn Độ và Việt Nam.
      http://www.baomoi.com/Trung-Quoc-phan-doi-Nga-ban-ten-lua-Klub-S-cho-Viet-Nam/c/16768565.epi

      Giáo sư Carl Thayer, từ Học viện Quốc phòng Úc, được Reuters dẫn lời nói động thái mới nhất là một "sự chuyển hướng lớn", khiến bản thân ông cũng phải "ngạc nhiên".

      Việt Nam là nước Đông Nam Á đầu tiên trang bị tên lửa tấn công đất liền cho tàu ngầm.

      Xóa
  6. Nếu Mỹ Trung muốn chia đôi Biển Đông thì đi đêm là chắc rồi.

    Nhưng ý đồ của Mỹ vẫn là muốn nắm quyền khu vực bằng cách 'chuyển hóa', 'diễn biến' Vn ta.

    Tức là một kiểu đồng hóa ngày nay.

    Ngày nay xã hội ta đi đâu cũng là tiếng Anh, tiếng Anh như gió, giáo dục cũng bắt học tiếng Anh, học sinh không được quyền chọn lựa . Y hệt thời Pháp học sinh bị bắt học tiếng Pháp .

    Nền giáo dục giống giáo dục thuộc địa. Các cuộc thi ca nhạc thì toàn hát tiếng Tây tiếng Anh chả nghe hiểu gì.

    Các trường học 'dân lập', các cơ quan truyền thông báo chí có yếu tố Mỹ, các học bổng Mỹ khắp nơi nơi. Bọn trẻ trâu vẫn xem sự sang Mỹ bằng nhiều loại hình khác nhau là thiên đường. Trước đây tìm cách sang bằng diện lính ngụy, diện con lai, diện đoàn tụ, sau là hôn nhân, hôn nhân giả, giờ là 'du học'. Đi 'du học' Mỹ rồi tìm cách xoay sở ở lại.

    Con cái cán bộ đảng viên thì sang Mỹ học hành ăn chơi rồi về chạy chọt lên làm ông này bà kia mà không cần trải qua quá trình công tác gì ra trò.

    Cả xã hội có những kẻ vô sỉ sẵn sàng làm đủ mọi trò mánh mung gian lận để đi Mỹ.

    Đi biểu tình chống TQ, cả đám biểu tình đứng trước cửa TLS Mỹ cúi rạp người xuống tỏ lòng kính trọng. Nhưng với Cụ Hồ là anh hùng cứu quốc thì chúng hỗn láo, như bọn Thắng, Boxit, bọn chúng truyền bá các luận điệu phản quốc. Tung hô bọn ngụy xưa và thằng diệm phản quốc.

    Bọn thằng Thắng và đồng bọn cần bị xử trí nghiêm khắc, nặng nề, nếu không dân sẽ đập chết chúng nó. Tội nghiệp chó, chó liếm mặt. Bầy chó phản bội này cần bị xử trí đích đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Hoàn Việt mau ghi tên học tiếng Anh đi. Có lợi lắm đó. Cả thế giới, người Hoa, người Nga, người Ả Rập đều nô nức học tiếng Anh. Còn ngần ngại gì nữa ?

      Xóa
    2. "Nền giáo dục giống giáo dục thuộc địa. Các cuộc thi ca nhạc thì toàn hát tiếng Tây tiếng Anh chả nghe hiểu gì.

      Các trường học 'dân lập', các cơ quan truyền thông báo chí có yếu tố Mỹ, các học bổng Mỹ khắp nơi nơi. Bọn trẻ trâu vẫn xem sự sang Mỹ bằng nhiều loại hình khác nhau là thiên đường. Trước đây tìm cách sang bằng diện lính ngụy, diện con lai, diện đoàn tụ, sau là hôn nhân, hôn nhân giả, giờ là 'du học'. Đi 'du học' Mỹ rồi tìm cách xoay sở ở lại.

      Con cái cán bộ đảng viên thì sang Mỹ học hành ăn chơi rồi về chạy chọt lên làm ông này bà kia mà không cần trải qua quá trình công tác gì ra trò.

      Cả xã hội có những kẻ vô sỉ sẵn sàng làm đủ mọi trò mánh mung gian lận để đi Mỹ".
      ------------------------------
      Ông Hoàn Việt nói quá đúng! Tôi hoàn toàn đồng tình với ông ở điểm này.
      Về cái khoản cocc thì không thể chấp nhận.
      Trò nịnh thối của cấp dưới để cầu lợi thì ai chả biết. Thế mà cứ ngậm miệng ăn tiền thì đúng là vô sỉ.
      Nếu các vị tiền bối cũng làm như họ đang làm bây giờ thì Lê Kiến Thành, Võ Điện Biên... bây giờ đã không là những người làm kinh doanh mà chắc chí ít cũng là hàng BT cả rồi. Mà đâu phải họ bất tài, trong khi đều được đào tạo cơ bản ở nước ngoài cả. Còn vì sao các cụ hành xử cao thượng như vậy thì mọi người có thể tự hiểu.

      Xóa
  7. Vừa tuần tra Biển Đông, Mỹ vội thảo luận với Trung Quốc
    (Tin tức 24h) - Tư lệnh Hải quân Mỹ-Trung sẽ có cuộc thảo luận về tình hình ở Biển Đông vào ngày 29/10.

    Trung Quốc dùng tàu Nga chặn chiến hạm Mỹ trên Biển Đông
    Mỹ điều tàu tuần tra trên biển Đông: Phép thử Trung Quốc

    Theo đó, một quan chức Mỹ cho biết, Tư lệnh phụ trách các hoạt động của hải quân nước này, Đô đốc John Richardson và Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, Đô đốc Ngô Thắng Lợi sẽ tổ chức họp trực tuyến qua truyền hình kéo dài một giờ đồng hồ.

    Theo quan chức này, cuộc họp trên do các sỹ quan của hai nước đề xuất nhằm thảo luận về những hoạt động gần đây trên Biển Đông và mối quan hệ giữa hải quân hai nước.
    Vua tuan tra Bien Dong, My voi thao luan voi Trung Quoc
    Ảnh chụp vệ tinh bãi Đá Subi (Subi Reef) tháng 8/2015.

    Động thái này diễn ra sau khi Bắc Kinh tỏ ra phẫn nộ khi tàu chiến Mỹ USS Lassen đi vào khu vực 12 hải lý quanh các đảo mà Trung Quốc bồi đắp trái phép ở Biển Đông hôm 27/10.

    Người phát ngôn Hải quân Trung Quốc Lương Dương thậm chí còn cảnh báo bất kỳ hành động xâm nhập nào của tàu hải quân Mỹ vào vùng biển Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền (phi pháp) ở Biển Đông đều có thể "gây ra các sự cố".

    Phản ứng các bên

    Liên quan đến sự việc này, nhiều quốc gia đã lên tiếng ủng hộ động thái của Mỹ, nêu rõ tất cả các nước đều có quyền tự do hàng hải và tự do hàng không, trong đó có vùng Biển Đông, theo đúng luật pháp quốc tế.

    Tổng thống Philippines Benigno Aquino III ngày 27/10 cho biết, hành động tuần tra của Quân đội Mỹ sẽ có lợi cho “cân bằng sức mạnh khu vực”.

    Ông Aquino nói: “Ý đồ thực hiện hành động như vậy (của Mỹ) ở chỗ tuyên bố, cục diện hiện thực của khu vực này hoàn toàn không thay đổi”. “Chúng tôi về tổng thể ủng hộ hành động của Mỹ”.

    Ngoài ra, ông Benigno Aquino còn cho biết, theo thỏa thuận hiện có, Philippines sẽ cung cấp chi viện hậu cần cho Quân đội Mỹ đi lại ở Biển Đông, chẳng hạn cho phép máy bay chiến đấu và tàu chiến Mỹ tiến hành các hoạt động như tiếp tế ở căn cứ của Philippines.

    Trong khi đó, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga tái khẳng định lập trường không chấp nhận hoạt động bất hợp pháp của Trung Quốc ở Biển Đông. “Việc bồi đắp, xây đảo, xây dựng căn cứ quy mô lớn, tiến tới làm thay đổi hiện trạng ở Biển Đông là hành vi đơn phương làm leo thang căng thẳng, là vấn đề quan ngại chung của cộng đồng quốc tế”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani mặc dù nói rằng, Nhật Bản không có kế hoạch tham gia tuần tra Biển Đông nhưng ông nhấn mạnh “ảnh hưởng của tình hình Biển Đông đối với bảo đảm an ninh của Nhật Bản ngày càng mở rộng, làm thế nào để ứng phó là vấn đề cần được thảo luận đầy đủ”. Điều này mở ra khả năng để Nhật Bản triển khai các hành động trong tương lai.

      Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne tuyên bố, do 60% xuất khẩu của Australia lệ thuộc vào tuyến đường hàng hải ở Biển Đông, nên Australia rất quan tâm đến tự do hàng hải và tự do bay.

      Bà nói: “Australia có quyền lợi hợp pháp trong việc bảo vệ hòa bình và ổn định ở khu vực Biển Đông, tuân thủ luật pháp quốc tế, tự do thương mại, đi lại và bay không bị cản trở”. “Australia mạnh mẽ ủng hộ bảo vệ những quyền lợi này”. Nhưng bà Marise Payne cho biết: “Australia sẽ không tham gia hành động hiện nay của Mỹ ở Biển Đông”.

      Về phía Đài Loan (Trung Quốc), họ tuyên bố muốn giữ hòa bình song vẫn khăng khăng tuyên bố chủ quyền phi lý ở vùng biển này.

      Cụ thể, theo Wantchinatimes, Chính quyền Đài Loan ngày 27/10 đã kêu gọi tất cả các bên không làm gia tăng căng thẳng trong khu vực và giải quyết tranh chấp thông qua biện pháp hòa bình.

      Một người phát ngôn của ngoại giao Đài Loan nêu rõ Đài Bắc hoàn toàn sẵn sàng đối thoại với tất cả các bên nhằm đưa Biển Đông trở thành "một vùng biển hòa bình và hợp tác."

      Tuy nhiên, phía chính quyền hòn đảo này vẫn tái khẳng định lập trường phi lý và ngang ngược rằng Đài Loan có chủ quyền đối với 4 chuỗi đảo trên Biển Đông, trong đó có Trường Sa và các vùng biển liền kề, vốn thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam.

      Trước việc báo chí Mỹ thông tin về việc Washington đưa tàu chiến vào vùng biển 12 hải lý quanh các đảo Trung Quốc xây dựng trái phép trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu rõ: "Các quốc gia trong và ngoài khu vực đều có trách nhiệm đóng góp vào việc duy trì và tăng cường hòa bình, ổn định cũng như an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không của khu vực này. Những đóng góp đó phải dựa trên cơ sở nghiêm túc tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên hợp quốc về luật biển năm 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), cũng như nhằm tiến tới sớm đạt được Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)".

      An Nhiên (Tổng hợp)/Đất Việt
      http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/vua-tuan-tra-bien-dong-my-voi-thao-luan-voi-trung-quoc-3290515/

      Xóa
  8. Mỹ - Trung bất ngờ đạt thỏa thuận về biển Đông sau 2 giờ đàm phán
    15:50:34 30/10/2015

    Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 29/10 (đêm 29/10, theo giờ Việt Nam), Tư lệnh hải quân Mỹ và Trung Quốc đã có cuộc đối thoại trực tuyến nhằm thảo luận những vấn đề đang diễn ra trên biển Đông.

    http://media.doanhnghiepvn.vn:8081/Images/thuphuong/2015/10/29/7.jpg
    Đô đốc Ngô Thắng Lợi, tư lệnh hải quân Trung Quốc (trái), và đô đốc JohnRichardson, tham mưu trưởng hải quân Mỹ.

    Phía Lầu Năm Góc có sự hiện diện của Tham mưu trưởng hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson còn Bộ quốc phòng Trung Quốc cử người đồng cấp, Đô đốc Ngô Thắng Lợi tham gia cuộc hội đàm này.

    Kết thúc cuộc đối thoại kéo dài hơn hai giờ, Tư lệnh Hải quân hai nước đã đồng ý duy trì đối thoại và tuân thủ các nghị định thư đã ký để tránh xung đột. Đồng thời duy trì đối thoại thường xuyên cấp Bộ trưởng về mọi vấn đề trên Biển Đông.

    Người phát ngôn Bộ quốc phòng Trung Quốc khẳng định: “Hai bên đã nhất trí về tầm quan trọng của việc giữ thông tin liên lạc để giảm thiểu nguy cơ gây đáng tiếc có thể xảy ra”. Đồng thời, Bắc Kinh cũng nhấn mạnh, đây là cơ hội giúp hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

    Cuộc đàm phán được diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa khi Bắc Kinh và Washington đang gia tăng khi ngày 27/10, một tàu khu trục USS Lassen mang theo tên lửa dẫn đường của Mỹ đi vào vùng biển 12 hải lý quanh đá Xu Bi và đá Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam, nơi Trung Quốc đang ngang nhiên bồi đắp trái phép các đảo nhân tạo bất chấp sự phản đối của dư luận quốc tế. Sau sự kiện này, Trung Quốc đã trao trả công hàm phản đối hành động của Hoa Kỳ.

    Trong một diễn biến khác, hôm nay 30/10, Tòa Trọng tài thường trực (PCA) của Liên Hợp Quốc có trụ sở tại La Haye (Hà Lan) đã tuyên bố chấp nhận đơn kiện của Philippines đối với Trung Quốc và "yêu sách đường lưỡi bò" trên biển Đông.

    PCA đã bác bỏ lập luận của Trung Quốc ở biển Đông cho rằng "vụ tranh chấp trên thực tế là về vấn đề chủ quyền đối với các hòn đảo ở biển Đông, và vì vậy không thuộc quyền tài phán của PCA". Tuy nhiên, phản ứng trước thông tin này, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cho biết nước này vẫn giữ nguyên lập trường không chấp nhận và sẽ không tham gia vào phiên tòa của Tòa án Quốc tế.
    Thu Phương (Theo Reuters)/
    http://news.skydoor.net/link/1324349

    Trả lờiXóa
  9. TÀU MỸ TUẦN TRA BIỂN ĐÔNG

    Nhân sự kiện Mỹ đem tàu đến tuần tra gần mấy bãi cạn và đá trên quần đảo Trướng Sa mà Trung Quốc đang chiếm giữ và bồi đắp trái phép. Sự kiện này làm cho mấy chú “rận chủ” cuồng Mẽo hoan hô tung trời. Tâm mỗ lấy làm bực mình nên tức bực thành thơ như sau.

    Mấy khi tàu Mỹ tuần tra.
    “Cờ vàng”, “rận chủ” cả nhà rối tinh.
    Đứa lau toa lét vệ sinh.
    Thằng lên phây búc thuyết trình rùm beng.
    Bao nhiêu bẩn bựa lem nhem
    Dọn mau cất kín anh em khỏi nhìn.
    Bao nhiêu rác rưởi linh tinh.
    Úm la hóa phép biến hình chi chi.

    Mỹ đến rồi Mỹ lại đi.
    Chuồn chuồn đạp nước biết gì là sâu.
    Tàu nói thì Mỹ gật đầu.
    Nghe xong Mỹ nổi một chầu vỗ tay.
    Tuần tra gió thoảng mây bay
    Vài vòng dọa nạt đó đây lững lờ.
    “Rận vàng” vẫn cứ mồm to.
    Tốc váy để Mỹ nhìn cho mà thèm.

    Trả lờiXóa
  10. Dượng Durex khắm thốilúc 21:02 30 tháng 10, 2015

    Dượng Đu Rếch đi tuần ...

    Khu phố dượng lâu nay bình yên hiền hòa. Bỗng dưng ngày nọ có một mụ béo như Hà mã đến mua đất dựng nhà. Mụ chiếm mịa một nửa con hẻm vốn đã chật như âm hộ để đổ xà bần , bất tiện cho lưu thông và trông bôi bác không thể tả. Đã có vài cuộc đọ mồm giữa mụ béo và hàng xóm. Tình hình căng phết các anh các chị à.
    Hôm nay dượng Đu Rếch hạ quyết tâm ...đi tuần khu vực tranh chấp. Dượng diện quần đùi , áo thun , xỏ dép tổ ong trông ngầu pín phết rồi dượng lượn lờ gần bãi xà bần , nhìn iu mụ Hà Mã cái rồi ....về.
    Lên Phây , dượng nổ cái đoành : đã đi tuần khu vực, đã tiếp cận bãi xà bần dưới 12 met , tương lai gần sẽ đi tuần típ.
    Các anh các chị thể nào cũng bỉu môi " đi dạo mát thì nói mịa là đi dạo mát , đi tuần với đi tháng cái beep" , há há.
    Anh chị nào chê dượng vại thì dượng ưng , vì các anh các chị hiểu Tiếng Việt và não không phẳng, há há
    Chiện là dư lày :
    "Tuần tra" là việc của một tổ chức (hay cá nhơn) có trách nhiệm và chuyên môn được cấp trên sai đi quan sát và bảo vệ hay giữ gìn trật tự ở đâu đó. Tất nhiên , việc "tuần tra" phải gắn liền với việc có thẩm quyền xử lý sai phạm. Đi lòng vòng ngắm trời ngắm đất , ngắm dzú ngắm mông mừ éo dám(và ko có thẩm quyền xử lý vi phạm) thì có chó nó mới tin đấy là "đi tuần tra". Há há.
    Khu vực Việt Nam tuyên bố chủ quyền và đang tranh chấp với nhiều nước ở Trường Sa không phải lãnh thổ Mỹ, tất nhiên quân đội Mỹ chả có quyền giề "xử lý vi phạm" ở đây. Không có tòa án nào trao cho Mỹ cái thẩm quyền "cưỡng chế thi hành án", cũng dek có tổ chức nào bự hơn chánh phủ các nước đang tranh chấp lệnh cho Mỹ "xử lý vi phạm".
    Tàu chiến Mỹ đi dạo rồi về , chả có lấy cái biên bản vi phạm của đương sự ,được đưong sự ký nhận, cũng chả có lấy một cú đá đít văt tai dành cho đương sự vi phạm cứng đầu.
    Vậy thì "Mỹ đi tuần tra" khác đêk giề dượng Đu Rếch "đi tuần" trước nhà mụ béo ? Đúng phỏng ?
    Quan điểm chánh thức của nhà nước pháp quyền XHCN xứ ta tuyên bố rõ ràng : khu vưc TQ đang bồi đắp bất hợp pháp là chủ quyền của Việt Nam, hẻm phải chủ quyền của Mỹ. Và Việt Nam chả công nhận chiện "Mỹ tuần tra" ở đây. Cái gọi là "Tuần tra" thì Việt Nam ta gọi là "hành vi Hoa Kỳ đưa tàu khu trục USS Lassen đi qua một số cấu trúc địa lý thuộc quần đảo Trường Sa CỦA VIỆT NAM.
    Ấy thế mừ các con mồm loe não phẳng lẫn lũ phóng tinh viên cứ oang oang quả mồm "Mỹ Tuần tra" là thế éo nào ? Bỏn ăn cái giề mà khôn ngang lợn vậy trời?
    Bọn này hình như có thù oán gì với quả đít ngọc ngà của dượng Đu Rêch thì phải , suốt ngày ẳng những câu làm ngứa đít dượng.
    Đkm , bực bội cái cửa mình !!!!

    https://www.facebook.com/trandongbao/posts/909142725807681

    Trả lờiXóa
  11. Có một vấn đề mà chúng ta cùng lo lắng là một thỏa thuận ngầm của hai quốc gia này. Không thể nào kiểm soát được thực sự là họ có đang đối đầu hay không, hay là họ đang có những thỏa thuận ngầm lần nhau chứ

    Trả lờiXóa
  12. -Dùng từ "tuần tra" là tầm bậy tầm bạ. Dùng từ"hiện diện" hoặc tếu một chút là "nhởn nhơ"thì đúng hơn.
    -Gỡ 2 còm, một của bạn gì nguyên công tác ở tuyên giáo TƯ, một của tui(không phải xóa nhé). Tui mừng vì G.T đã nhận ra điều nên làm, điều cần tránh.
    -Nói riêng với Ngân Thương: Mãi đến giờ chú vẫn quí mến cháu, Võ Khánh Linh và đặc biệt Lê Hương Lan. Chú cảm nhận (không chính xác lắm) từ ngày G.T mình thêm vài ba chủ nữa, trang nhà xuống và chệch hướng. Bên cạnh, HTĐ, CNĐT, NTX...các bác ấy cũng ít chăm vườn. Còn Ngân Thương cho rằng tên lửa, đạn đạo mình có, có thể thăm được đến chỗ này, chỗ nọ. Theo chỗ chú biết(không được chính xác), qui định quốc tế, nước ngoài họ chỉ bán cho mình tầm 300km. Muốn xa hơn thì phải qua Viện nghiên cứu thuốc Phóng, thuốc Nổ thuộc Tổng cục công nghiệp BQP. Ta "bùm" nó thì chưa đầy một phút là xong các đảo vừa cơi nới. Nhưng "bùm" rồi thì hàng loạt giếng dầu, giàn DK, hải đảo, thành phố, thủ đô đâu dễ gì không "ăn" quà đáp trả của nó. Một câu nhịn, chín câu lành. Chiến tranh không ích gì. Nên việc biến vấn đề song phương thành vấn đề quốc tế là một lựa chọn khôn ngoan và đúng đắn của lãnh đạo VN hiện nay.

    Trả lờiXóa
  13. USS Lassen nó đi rồi. Khuya nay G.T đăng chuyện sinh nhật NO-U hay NO-Ự gì đó để giải stress. Có thể một vài con ma hay còm trên G.T đang ở đồn. Sinh nhật! Thật vui!!!

    Trả lờiXóa
  14. Huỳnh Ngọc Chênh reo hò, cổ vũ khi thấy tàu Mỹ xuất hiện trên Biển Đông
    Tác giả: Bien Che viết lúc 30/10/201

    Mẹ Đốp
    Thời gian gần đây nhân sự kiện Tàu Hải quân Mỹ xuất hiện trên Biển Đông không hiểu vì nguyên cớ gì mà ở Việt Nam đang xuất hiện một lớp những kẻ mang danh "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền" đang lý tưởng hóa và xem Mẽo như một "thiên đường". Khi thấy tàu Mỹ chạy ở xung quanh hải lý ngoài biển Đông, chúng reo hò, vui vẻ như vớ được vàng. Chúng nghĩ rằng, "thiên đường" của chúng đã vào hải phận để bảo vệ Tổ quốc chúng. Huỳnh Ngọc Chênh là một kẻ như thế. Viết trên FB cá nhân gã viết:

    "Thưa các ông cộng sản, bây giờ có ông tàu Mỹ vào chạy loanh quanh ở Biển Đông, tuy cũng chẳng làm chi nhưng cũng làm cho ông Tàu cộng són đái trong quần rùi, không dám lăm le hoạnh hoẹ mấy hòn đảo còn lại của ta được nữa, mấy ông nhân cơ hội ni bàn bạc nhau thoát Trung cho rùi".

    Hồm 27/10 vừa qua, Mỹ đã đưa tàu khu vực tên lửa dẫn đường USS Lassen vào vùng 12 hải lý tính từ các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng phi pháp ở biển Đông. Tàu khu trục USS Lassen được điều tới Biển Đông từ căn cứ Yokosuka, Nhật Bản. Tàu này từng do Hạm trưởng Lê Bá Hùng chỉ huy (04/2009- 12/2010) và đã ghé thăm Đà Nẵng vào tháng 11/2009. Mỹ hay Trung Quốc thì cũng đều là ngoại bang, không thể tin tưởng nước nào để diễn ra hoàn cảnh "cõng rắn về cắn gà nhà".

    Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã phát biểu: “Ở khu vực Đông Nam Á, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn đang tăng lên, diễn ra việc tập hợp lực lượng, lôi kéo các nước nhỏ, nếu xử lý không khéo có thể dẫn đến mất ổn định".“Trong hội nhập quốc tế và đối ngoại quân sự, chúng ta luôn luôn giữ vững đường lối đối ngoại độc lập tự chủ". “Độc lập tự chủ là nguyên tắc vô cùng quan trọng, vì nếu nhận thức lệch lạc, đứng về phía nước lớn này mà quay lưng vào nước lớn khác sẽ dẫn đến những hệ quả phức tạp cho đất nước".
    Huỳnh Ngọc Chênh thường đeo kính râm trong bất cứ mỗi lần "xuất ngoại", vì y muốn che dấu khuôn mặt với đôi mắt giả tạo, sống lợi dụng của mình (Nguồn: FBNV)

    Những hành động ngang nhiên của quốc gia láng giềng Trung Quốc trên biển Đông đã khiến cho mỗi người dân VN hết sức lo lắng. Tuy nhiên, trên cơ sở luật pháp quốc tế, thiện chí và cầu thị vẫn là lựa chọn tối ưu nhất, thay vì đối đầu và đổ máu. Bởi xung đột nổ ra thì người dân, người lính của cả hai phía đều không tránh khỏi tổn thất. Vì vậy, người dân VN - những người đã trải qua các cuộc chiến khốc liệt của quá khứ đều mong muốn hòa bình, ổn định, thượng tôn pháp luật. Chủ quyền, biên giới, lãnh thổ là quyền và lợi ích lâu dài của cả dân tộc, là cuộc sống, là tương lai của cả Tổ Quốc chứ không phải của riêng ai nên mỗi một người dân đều có quyền bảo vệ đất nước mình.

    Từ những năm 1946, lợi dụng nhiệm vụ giải giáp quân Nhật sau Chiến tranh thế giới thứ II, Trung Quốc đã đưa các tàu chiến ra quần đảo Trường Sa để chiếm đóng bất hợp pháp một số đảo ở đây. Tiếp sau đó, một số bên khác cũng đã lợi dụng các thời điểm thuận lợi để đưa quân ra chiếm đóng một bộ phận của quần đảo Trường Sa. Đặc biệt, năm 1988, Trung Quốc đã dùng vũ lực để đánh chiếm các thực thể ở phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Quốc gia láng giềng lắm kê đa mưu này còn tiếp tục gây ra nhiều vi phạm nghiêm trọng các quyền và lợi ích chính đáng của Việt Nam trong Biển Đông, bất chấp luật pháp quốc tế và các thỏa thuận chính trị song phương và khu vực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giải quyết tranh chấp biên giới, lãnh thổ là một vấn đề vô cùng phức tạp, khó khăn, nhạy cảm, bởi nó không phải chỉ động đến tâm tư tình cảm, cũng như quyền và lợi ích của hai quốc gia mà còn đụng chạm trực tiếp đến lợi ích của nhiều cộng đồng dân cư, các địa phương nơi có đường biên giới chạy qua. Quan hệ Việt - Trung đã trải qua rất nhiều thăng trầm, có lúc hòa bình hữu nghị và cũng không thiếu lúc xung đột đối đầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh chính trị khu vực và quốc tế hiện nay, để bảo vệ được các quyền và lợi ích chính đáng của mình trong Biển Đông, chúng ta không thể quên đi trọng trách, nhiệm vụ bảo vệ, gìn giữ môi trường hòa bình, ổn đinh, hợp tác, phát triển. Đặc biệt là phải khéo léo trước quốc gia láng giềng như Trung Quốc.

      Giải quyết trong hòa bình với 1 anh láng giềng có diện tích thứ 4 và dân số thứ nhất thế giới như Trung Quốc đã mệt mỏi với Việt Nam, nay còn có thêm anh Mẽo. Ấy vậy mà lũ "rân chủ" như Huỳnh Ngọc Chênh còn reo hò, cổ vũ, như chết đói lâu ngày có cơm ăn khi thấy tàu của Mỹ đi qua một số cấu trúc địa lý thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Bọn chúng cứ ảo tưởng rằng, Mỹ vào biển Đông là thiện chí giúp Việt Nam thoát khỏi Trung Quốc?! Chúng đã bị chứng cuồng "thiên đường" Mẽo nên lý trí bị che mờ, khi nào thấy Mỹ có các hoạt động là bọn chúng liền vỗ tay, nhiệt liệt tán thành dù không biết đúng hay sai hoặc có biết không đúng thì cũng ngậm bồ hòn làm ngọt.

      Biển Đông - miếng mồi béo bở của các nước lớn dòm ngó và Trung Quốc, Mỹ cũng không ngoại lệ. Từ trước tới nay, không có một quốc gia nào lại tốt và hoàn toàn giúp đỡ nước khác mà không nhận quyền lợi về nước mình. Hãy nhìn vào tấm gương các nước Trung Đông để xem sự "giúp đỡ" của Mỹ đối với các quốc gia có nhiều trữ lượng dầu mỏ này hiện nay như thế nào? Tình hình bất ổn gia tăng, các tay súng Hồi giáo cực đoan ngày càng thủ đoan, man rợ hơn trong việc giết hại dân thường, người dân luôn sống trong trạng thái nơm nớp lo sợ, tình trạng đánh bom tự sát, khủng bố, người di cư ào ạt để trốn tránh tình trạng bạo lực, chết chóc ngày càng mất kiểm soát... Đó là những gì mà thực tế ngày nay các nước như Iraq, Syria, Lybia...phải hứng chịu.

      Ở gần một nước lớn đầy kế hiểm, mưu mô thâm sâu và lươn lẹo như Trung Quốc thì Việt Nam đã phải luôn đề cao tính cảnh giác và khéo léo. Vấn đề biển Đông là vấn đề phức tạp, trong các trường hợp, Việt Nam phải luôn khéo léo, tránh xảy ra xung đột dẫn đến một cuộc chiến tranh không đáng có và luôn chủ động, bình tĩnh và sáng suốt trước con đường ngoại giao với các nước, đặc biệt là các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc. Mỹ hay Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào cũng không thể tin tưởng hoàn toàn khi họ có ý "giúp đỡ" VN trong vấn đề liên quan đến chủ quyền lãnh thổ, biển đảo.

      Những kẻ mang danh hão "đấu tranh", lợi dụng sự căm ghét Trung Quốc của đại đa số người dân VN để núp bóng bài trừ TQ nhưng thực chất là để tung hê "thiên đường" Mỹ, "cõng rắn về cắn gà nhà" Tổ quốc thì bọn chúng mới hả hê, vui sướng. Đối với chúng, cái gì thuộc về "thiên đường" Mẽo đều tươi đẹp, kể cả việc Mẽo có những âm mưu khác tại VN. Qua đây thật thấy báo Thanh Niên thật sáng suốt khi sa thải kẻ tầm nhìn hạn hẹp, kiến thức nông cạn và chỉ vì bú đớp đồng tiền hải ngoại mà bán rẻ lương tâm, lợi ích quốc gia, chạy theo "thiên đường" Mỹ. Một kẻ ất ơ, không nghề nghiệp, chỉ hành nghề, kiếm tiền từ việc chửi thuê, âu cũng là kết cục của một kẻ tham tiền, sống lợi dụng như Huỳnh Ngọc Chênh.

      Mõ Làng

      Xóa
  15. Căng thẳng Biển Đông: Mỹ - Trung cùng hưởng lợi

    Căng thẳng ngoại giao giữa Mỹ và Trung Quốc trên Biển Đông đang bước sang một kỷ nguyên mới song về ngắn hạn, cả Washington và Bắc Kinh đang được hưởng lợi từ tình hình hiện nay.

    Sau nhiều tháng tranh luận và trì hoãn, hôm 27/10, Mỹ đã lần đầu tiên điều tàu khu trục tên lửa USS Lassen tiến vào vùng 12 hải lý gần hòn đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây trái phép trên bãi Subi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

    Sự xuất hiện của tàu USS Lassen chứng minh Mỹ quyết tâm "bảo vệ quyền tự do hàng hải" (FONOP) trên Biển Đông mà Washington đã lên kế hoạch thực hiện kể từ năm 2012.
    Tàu khu trục tên lửa USS Lassen của Mỹ tới thành phố cảng Vladivostok của Nga hồi năm 2013.

    Thực tế, việc Mỹ tiến hành tuần tra quanh các hòn đảo nhân tạo mà Bắc Kinh xây dựng trái phép trên Biển Đông trong năm nay, đã được dự báo từ trước. Ngay cả phản ứng của Washington và Bắc Kinh về hoạt động tuần tra của Hải quân Mỹ, cũng có thể đoán được. Theo đó, Trung Quốc sẽ cực lực lên án hành động của Washington còn Mỹ nhanh chóng kết thúc chương trình tuần tra mà không có thêm bất cứ hành động khiêu khích nào.

    Theo tạp chí The Diplomat, để hiểu rõ hơn về động thái của Mỹ sẽ tác động như thế nào tới mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington cũng như vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông trong tương lai, dư luận cần phân tích cái được và mất của Mỹ và Trung Quốc trước tình hình mới.

    Trước hết, hành động Mỹ điều tàu chiến tiến vào khu vực 12 hải lý gần đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây trái phép trên bãi Subi cho thấy Washington đang trực tiếp thách thức những tuyên bố chủ quyền phi lý của Bắc Kinh trên Biển Đông. Theo Mỹ, Trung Quốc không thể tự xác lập chủ quyền quốc gia với những hòn đảo nhân tạo vốn được xây dựng trái phép trên các "bãi triều thấp" như bãi Subi và Vành Khăn. Do đó, tàu thuyền các nước đều có thể đi vào phạm vi 12 hải lý quanh những hòn đảo này mà không hề vi phạm luật pháp quốc tế.

    Quan trọng hơn, Trung Quốc cũng chưa từng công khai tuyên bố khu vực 12 hải lý quanh các hòn đảo nhân tạo là vùng biển quốc gia. Do đó, chương trình tuần tra của Mỹ là nhằm buộc Trung Quốc xác định rõ vị trí của nước này đối với các hòn đảo nhân tạo cũng như ngăn Bắc Kinh mở rộng cái gọi là bản đồ "đường chín đoạn" phi lý trong tương lai.

    Thứ hai, Mỹ muốn thông qua hành động điều tàu chiến USS Lassen tới tuần tra Biển Đông để chứng minh quốc gia này vẫn giữ vị thế là nhà lãnh đạo trong các vấn đề mang tính quốc tế. Ngoài ra, sức mạnh của Hải quân Mỹ có thể vươn tới mọi vùng biển trên thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thứ ba, lâu nay, các quốc gia đồng minh châu Á của Mỹ như Nhật Bản và Philippines đều hoan nghênh kế hoạch Washington điều tàu thuyền tới khu vực Biển Đông nhằm ngăn chặn Trung Quốc mở rộng bành trướng. Quan trọng hơn, hoạt động tuần tra 12 hải lý quanh đảo nhân tạo hôm 27/10 của Mỹ đã diễn ra tốt đẹp mà không vấp phải sự phản kháng từ phía tàu thuyền của Hải quân Trung Quốc, điều này sẽ mở đường cho Washington tiến hành chương trình FONOP thường xuyên hơn trong thời gian tới.

      Theo Diplomat, Mỹ đã giành được những thắng lợi nhất định khi điều tàu chiến USS Lassen tuần tra Biển Đông nhưng Trung Quốc cũng được hưởng lợi từ tình hình căng thẳng hiện nay.

      Cụ thể, sự can thiệp của Mỹ sẽ giúp Trung Quốc có thêm "lý do" để tiến hành quân sự hóa trên các hòn đảo nhân tạo. Lý luận của Trung Quốc rất đơn giản: "Mỹ khơi mào cuộc chơi và chúng tôi buộc phải phản ứng". Trong khi đó, tăng cường khả năng quốc phòng là mục tiêu chính trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc trong những năm gần đây. Và khi căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng, mục tiêu này càng được đẩy mạnh hiện thực hóa.

      Hơn nữa, căng thẳng trên Biển Đông còn giúp đảng Cộng sản Trung Quốc thắt chặt quản lý trong nước. Nghiên cứu của giới học giả về "hiện tượng tập hợp dưới lá cờ” (rally round the flag) trong giai đoạn khủng hoảng thế giới cho thấy sự chỉ trích của dư luận Trung Quốc đối với các chính sách của chính quyền Bắc Kinh ở thời kỳ này thường giảm mạnh. Ngoài ra, "tư tưởng chủ nghĩa dân tộc" ở Trung Quốc cũng sẽ bùng nổ trong giai đoạn căng thẳng quan hệ giữa Bắc Kinh – Washington. Đây còn là cơ hội để tăng thêm danh tiếng cho đảng Cộng sản Trung Quốc và nhà lãnh đạo Tập Cận Bình.

      Nói tóm lại, về ngắn hạn, cả Mỹ và Trung Quốc đều được hưởng lợi từ sự căng thẳng mức độ thấp trên Biển Đông. Nhưng khi căng thẳng leo thang, hậu quả sẽ khôn lường. Bởi cuộc chiến của Mỹ và Trung Quốc trên Biển Đông đang bước vào thời kỳ dai dẳng, phức tạp và hỗn loạn.

      Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin The Diplomat, một tạp chí có trụ sở ở Tokyo, chuyên về chính trị, văn hóa và xã hội tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

      http://infonet.vn/cang-thang-bien-dong-my-trung-cung-huong-loi-post180554.info

      Xóa
  16. Gửi ông Tập
    Dăm hôm nữa ông đến thăm nhà.
    Hà Nội ngái xa. Ngại đi. Mà có đi chắc gì được gặp.
    Đứng bên đường nhìn ông cười, vẫy vẫy tay, thêm ngứa mắt.
    Rồi cà chua, trứng thối, hét hò, phạm luật, đa đoan.
    Gõ vài dòng đến ông, thế nào bọn Hoa Nam quẩn quanh đâu đây sẽ chuyển.
    Kính chào ông!
    Xưa giờ thường nghe bán trời không chứng, bán rừng không khế.
    Thấy việc ông làm, mới rõ nghĩa câu ấy ra sao.
    Cướp một thước đất biên viễn đã khó.
    Ông dám cướp cả biển mênh mông nhiều chủ.
    Bằng cái trỏ tay vớ vẩn, từ hồi Bành Tổ nó là của tao.
    Ông cướp được không?
    Trăm lần không.
    Ông có bạn bè không?
    Cả loài người hận thù rợ Tàu của ông tận xương tận tủy.
    Vậy ông đoán điều gì phải đến cho đất nước ông?
    Thực sự trỗi dậy trong hòa bình, ai cũng mừng cho ông.
    Nhưng sự trỗi dậy của nước ông thì không phải thế.
    Kịp dừng để khỏi nhận tan hoang, đổ nát.
    Một đất nước từng có nền văn minh đồ sộ.
    Ông bắt nạt dân tôi không dễ.
    Bắt nạt cả thế giới chúng thịt ông ngay.
    Tập Cận Bình.
    Cái tên cha mẹ ông đặt ra chỉ để đánh gần.
    Đánh xa có mà ôm đầu máu.
    Chắc ông thương, ông nhớ xứ này.
    Đang bận bịu cũng gắng qua thăm người láng giềng tí xíu.
    Vốc đậu hủ Việt-Tàu gì chẳng có.
    Biết ông sắp qua. Việt nó đã phòng rồi!
    Thật thà ông là của bọn lái trâu!

    Trả lờiXóa
  17. Chuyển thể tý chuyện vui cho đỡ buồn.

    VĂN HÓA MỸ MUÔN NĂM.

    Một cậu đương trai tráng
    Tự nhiên bị liệt dương
    Chữa khắp nơi không khỏi
    Xem ra rất đáng thương

    Cậu bảnh bao, cường tráng
    Bạn gái đẹp thì đầy
    Giờ dương bỗng bị liệt
    Đái còn ướt mũi giày

    Khắp nơi, chàng khấn vái
    Thuốc đắt mấy cũng mua
    Đông Tây y kết hợp
    Kết quả: đéo ăn thua.

    Bạn gái bỏ đi hết
    Con tim chàng tả tơi
    Hận trào lên chất ngất
    Sầu dâng lên chơi vơi

    Cậu chán đời vãi đái
    Ra sông định nhẩy lầu
    Nhà sử học biết chuyện
    Đến khuyên chàng mấy câu:

    "Hãy chữa bằng văn hóa,
    thuốc thang không ăn thua
    Xem phin heo của Mỹ
    là mọi cái như xưa"

    Chàng nghe lời, đến rạp
    Xem phin xếch Hoa Kỳ
    Diễn viên xinh như mộng
    Tình tiết khá lâm ly

    Rồi như là mầu nhiệm
    Khi cho tay vô quần
    Thần linh ôi, cứng ngắc
    Chả khác gì bê tông

    Chàng hét lên sung sướng
    "Văn hóa Mỹ muôn năm"
    Nhà sử học giỏi quá
    Hơn hẳn đội lang băm

    Người ngồi cạnh lịch thiệp
    ghé tai chàng thì thào:

    - Câm mõm đi thằng hấp,
    bỏ tay khỏi quần tao.

    *****

    Ông bác họ xa của mình đi công cán sắp về. Rồi đây trong tương lai, khi Mỹ và Việt Nam chuyển sang một thế quan hệ mới, hy vọng nhà nước thì sáng suốt mà nhân dân thì tỉnh táo, nước ta sẽ gặt hái được thật nhiều tinh hoa và lợi ích. Hihi.

    Trả lờiXóa
  18. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 11:35 31 tháng 10, 2015

    Các bạn rảnh thì giờ vào TL không "Bình" mà "Chửi' nhau chi vậy? Đã là người Việt thì dù Quốc hay Cộng cũng con Rồng cháu Tiên với nhau mà. Nên có ý kiến làm sáng vấn đề để cùng nhau thấy nước lớn họ cấu kết vì lợi ích của nước họ chứ đâu vì chúng ta.
    Tôi chỉ xin nhắc lại đầu năm 1945, Bác Hồ sang Côn Minh dẫn theo trung úy Sao phi công Mỹ bị Nhật bắn nhảy dù được du kích Việt Minh cứu đem trao trả cho tổ chức tình báo Mỹ (OSS), tranh thủ họ ủng hộ Việt Minh chống Nhật cùng Đồng Minh. OSS đồng ý giúp và gửi người sang chiến khu Việt Bắc, trong đó có vài người Pháp, Bác Hồ trả không nhận người Pháp và hỏi; Vậy sự thật chính sách của Mỹ là gì?
    Rồi năm 1972, Nixon và Mao Trạch Đông bắt tay nhau ở Bắc Kinh. Ông Lê Duẩn phản ứng dữ dội, lên án việc làm của Bắc Kinh.
    Nên nhớ rằng người Mỹ rất thực dụng, họ vì quyền lợi của họ trên hết chứ không vì đồng minh đồng mẽo gì hết, nếu một khi quyền lợi không còn thì đồng minh thành đống rác mà thôi. VNCH là cái gương sờ sờ ra đó cho mọi người hiểu Mỹ là như thế.
    Vậy nên lãnh đạo VN bây giờ được thừa hưởng kinh nghiệm của các lãnh tụ đi trước "hiểu người khi chơi với họ" để tránh bị họ đưa vào thế bí. Không phải tự nhiên mà ĐCS đề ra chủ trương làm bạn với các nước, không "bắt tay" với nước này để chống nước kia...Có bài học rút ra từ mối quan hệ phức tạp trong quá khứ, các bạn à!
    Cân bằng (tương đối) mối quan hệ với các nước lớn để làm giảm khó khăn, có lợi cho đất nước là việc Đảng và Nhà nước Việt Nam đang áp dụng. Theo nhiều học giả trên thế giới bình luận đó là khôn khéo của lãnh đạo Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào ông Thép. Ông còn hăng, gõ tốt, tui mừng. Bản chất vấn đề ở đây bị quặt quẹo, cố tình hiểu sai. Qua 2 bài, xoay quanh tàu US Lassen thoáng qua ở khu vực Trường Sa, không có một cái còm nào sùng Mỹ, bợ đít Mỹ cả. Nếu có thì thể hiện sự khoái chí trước việc thằng chó Tàu bị nắn gân. Và tình cảm chống Tàu, thuộc tính phải có trong máu của đồng bào mình bị đám dị bào nhập Hán chúng lu loa lên. Ông biết đấy, tầm ông, tui, từng nạn nhân của thằng Hoa Kỳ. Suốt cả cuộc đời, anh em mình, dù một suy nghĩ nhỏ trong những điều kiện ác liệt, cam khổ nhất, cũng chưa bao giờ bưng bô cho chúng. Thế mà, như thằng oăts con CCB mũi chùi chưa sạch nó dám kết tội tui là theo bu Mỹ. Ông biết sinh mệnh chính trị rồi. Khi xúc phạm tới cái thiêng liêng nhất của nhân cách con người thì không ai có thể tọa thiền nghe nó dạy đời được. Chuyện ông nói, trong sachhiem.net họ nói nhiều. Nghe mãi cũng chán tai. Tui chỉ trao đổi với ông một ý nhỏ. Đơn độc ta chống thằng Tàu khốn kiếp không được đâu. Vừa lưu manh. Vừa to con. Vừa lớn xác. Duy nhất phải chống nó bằng quốc tế hóa chuyện đảo biển. Muốn quốc tế hóa thì làm cho quốc tế họ thấy lưu thông hàng hải và lưu thông hàng không của họ bị hạn chế, đe dọa nếu Tàu nó độc chiếm biển Đông. Và chuyện này, trong ngoại giao, trong chiến lược ứng phó hợp cảnh của mình, Đảng, Nhà Nước ta, bước đầu đã thành công. Chống Tàu thù Tàu, nếu thực sự(không như bọn NO-U khi hôm tại Hà Nội nhé) là tình cảm yêu nước chân chính của nhân dân Việt Nam. Vốn thiêng liêng đó cần lắm trong những ngày sắp tới. Đánh đồng giữa chống Tàu và bưng bô Mỹ là thủ đoạn nguy hiểm của bọn cạc cạc, bọn tình báo Hoa Nam. Mấy dòng với ông. Chúc bạn già khỏe, vui. Đi Hàn hoài, ông nhớ mua Đông Trùng Hạ Thảo mà dùng. Ngày uống 15 viên. Ngày nào cũng uống. Sức khỏe được bền bĩ. H. hồi ở T4, trẻ hơn tui, ông, cùng công tác với ông, hắn có lời thăm ông. Vậy nhé!

      Xóa
    2. Mỹ thực dụng thì từ lâu đã được nâng mức thành chủ nghĩa thực dụng Mỹ rồi,ai cũng biết.

      Chính yếu tố thực dụng đã giúp chính sách của Mỹ uyển chuyển phù hợp thực tiễn thượng tôn lợi ích Quốc gia .

      VN cũng nên học tính thực dụng của người Mỹ để tránh ,viển vông giáo điều.

      Còn TQ ?

      Liệu TQ có thực lòng với VN như 16 chữ vàng và 4 tốt không hay họ không những còn thực dụng hơn cả Mỹ mà còn nhỏ nhen ,đố kỵ ,nói một đằng làm một nẻo nữa ,bác Thép thấy thế nào?

      Xóa
  19. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 15:34 31 tháng 10, 2015

    Chào bạn Nặc nô!
    Ôi, Anh bạn XYZ thân mến của tôi, lâu quá nay mới gặp lại.
    Anh vẫn khỏe mạnh luôn anh XYZ hỉ? Tôi thắc mắc sao anh lại thay tên đổi họ mà dùng Nặc nô, là lý do gì vậy?
    Tôi đồng ý với anh một mình VN không thể chống "ông bạn láng giềng to xác" ấy, phải có sức mạnh tập thể quốc tế mới ngăn được tính xấu "vừa ăn cướp vừa la làng" này. Nhưng từ xưa nay nước lớn thường "đi trên lưng" nước nhỏ, hai nước lớn ấy từng bắt tay nhau vì lợi ích của họ chà đạp lên lợi ích của nước khác là VN như đã làm trong quá khứ thì hiện tại cũng vì lợi ích của họ, họ lại "đi đêm" nữa không bất ngờ với lãnh đạo VN đâu.
    Chơi với Ấn Độ, Nga, Nhật Bản cả với Hàn Quốc 'dễ chịu" hon. Nhung hai anh lớn kia ta cũng phải giữ quan hệ...Nước lớn biết tính vì họ, ta nước nhỏ cũng biết tính có lợi cho ta...
    Tôi không nhớ được H. là ai? Anh có thể nói cho biết tên thật được không?
    Gửi lời chúc anh chị và con cháu vui vẻ, sức khỏe, hạnh phúc!
    Tiện thể cũng chúc các bạn hữu trên TL luôn may mắn, an khang thịnh vượng nghen !!!
    À, anh XYZ. tôi không vào TL thường như trước, vài ngày vào một lần thôi, vì TV thông minh nhà tôi không còn vô các Blog được nữa, muốn vô phải dùng laptop nên hạn chế lượt truy cập do mắt kém. Và cũng mới vào lại TL chừng tuần nay, thời gian gián đoạn khá lâu. Bây giờ tôi cũng không viết comment như trước, lại càng không cãi nhau với bất cứ ai cả. Chuyện này chẳng lợi gì cho sức khỏe người có tuổi như tôi, như anh.
    Tôi vẫn giữ đều đặn viết báo, qua đây tôi tìm thấy niềm vui không phải ai có tuổi cũng làm như mình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông khỏe là tui mừng rồi. Cố tránh cho được mấy cái thằng khốn: tim mạch, gan & máu
      nhiễm mỡ, đường niệu, đường huyết. Có lẽ, tui khỏe hơn ông. Gõ chữ không cần kính. Ăn bữa 1 bát. Sáng còn cà phê, cà pháo đàn đúm với mấy lão già gân trong làng. Tối lăn đùng ra ngủ đến sáng. Đêm nào có trận túc cầu châu Âu nào hay thì gắng thức xem. Con cái vài đứa làm khoa học, vài đứa phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Chúng đều có gia thất riêng. Các cháu ngoại, nội đều ngoan. Ông khỏe, vui. Đừng trả lời nữa, phiền bạn đọc và chủ trang. Kính.

      Xóa
  20. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 18:02 31 tháng 10, 2015

    Báo Người Lao Động hôm nay đưa tin: Ông Ban Ki-moon về Việt Nam nhận là con cháu họ Phan? Tuy rằng nhà báo đặt dấu hỏi phía sau, nhưng thấy tin này là chính xác.
    Sự việc trên diễn ra ngày 23-5-2015.
    Ông Ban Ki-moon có chụp ảnh với những người cùng họ tộc ở Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Sau khi thắp hương ở nhà thờ, ông Ban Ki-moon đã viết vào sổ lưu niệm những dòng (bản dịch) sau:
    "Tôi rất xúc động khi viếng thăm và tỏ lòng thành kính sâu sắc trước ngôi nhà thờ Phan Huy Chú và các thành viên khác của dòng họ Phan.
    Cảm ơn dòng họ đã giữ gìn và bảo quản nhà thờ dòng họ này. Là một người con của dòng họ Phan, giờ đây giữ chức Tổng Thư ký của Liên Hợp Quốc. Tôi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng làm theo những lời dạy của tổ tiên".
    Ban Ki-Moon
    (Phan Cự Văn)
    Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc
    (23-5-2915). .

    Trả lờiXóa
  21. Trong số báo thị trường mạng ảo chuyên nghề kích động can qua Việt Trung, tha rác Tàu về khích động, và ca ngợi quân ngụy, gián tiếp ca ngợi chế độ ngụy sài gòn thì GiaoDucVN (tiếm danh không phải báo của Bộ Giáo Dục) , Mot The Gioi thì nghiêng về kích động can qua V T và Tuổi Trẻ, VTC các thứ thì nghiêng về ca tụng lính ngụy gián tiếp tán tụng chế độ ngụy SG, nhất là thêu dệt xuyên tạc vụ bán độ tháo chạy ở Hoàng sa 1974. Họ chú trọng khác nhau nhưng cùng 1 đường dây với nhau.

    Ở đây vài lều báo TQ chém gió cấp báo chí. Đó là mơ ước của họ, đánh VN trong 3 ngày, 10 ngày, 1 ngày gì đó. Đó là ước mơ chém gió của họ thôi. Những năm 1979 TQ chém gió cấp Đặng Tiểu Bình. Tướng Hứa Thế Hữu bảo chỉ cần 1 buổi sẽ ăn phở ở HN, Huế, SG.

    Năm 1979 không 1 báo chí nào của ta tha rác từ TQ về rồi vật vã tức tối giống như bọn GDVN làm. Chỉ phản đối cấp cao rồi cười trừ lẳng lặng lo công cuộc quốc phòng. Kết quả TQ xâm lược không như mơ ước, trả giá bằng nửa triệu quân chết bị thương, đem gần 1 triệu quân sang đánh và tiếp viện nhưng phải dừng chân ở Lạng Sơn và trước phòng tuyến Quảng Yên ( Yên bái Quảng ninh ) không vượt qua được phòng tuyến này để đánh đến HN.

    Cao thủ là phải thế, bình tâm lo việc quốc phòng. TQ hắn mơ mộng hay chém gió gì thì chẳng việc gì phải cứ tha rác về bức xúc. Họ nói là 1 chuyện, có làm được hay không là khác. Nếu làm được thì đã làm rồi đâu có ngồi nhà chém gió trên báo chí mạng ảo.

    Trả lờiXóa
  22. Quan sát toàn cục, ai cũng dễ dàng nhận biết Trung cộng chỉ hùng hổ chèn ép các nước nhỏ chứ thời điểm này và còn rất lâu nữa Trung cộng không hề dám tấn công Mỹ và đồng minh bằng quân sự. Hãy nhìn đi, trong khi Mỹ có cả 1 liên minh vừa quân sự lẩn chính trị, kinh tế bao vây gần như kín mít Trung cộng thì Trung cộng lại rất lẻ loi, vốn đã quá hiểu biết thói trở mặt, lật lọng của nhau từ thuở mồ ma Nga xô còn sống, cho nên sự liên minh hiện nay giữa Nga "ngố" với Trung cộng - một liên minh đáng giá nhất hiện tại của Trung cộng - cũng chỉ là sự nương tựa vào nhau của 2 kẻ cùng chung cảnh ngộ bị cả thế giới lên án để mà tồn tại chứ thật sự trong lòng vẫn luôn phải cảnh giác cao độ với nhau. Các nước thân Trung cộng còn lại, như Cam bốt chẳng hạn chỉ ở thứ hạng "tép riu" không đáng kể. Tình hình đó, ban lãnh đạo Trung cộng thừa hiểu không nên dại dột mà gây ra xung đột với Mỹ, để rồi tứ bề thọ địch và rồi bị trở lại thời kỳ đồ đá, bị chia 5, xẻ 7 như thời chiến quốc (ví dụ dân tộc Ngô Duy Nhĩ nhân cơ hội Trung cộng bại trận sẽ đòi lại đất nước Tây Tạng của mình !) là điều khó tránh khỏi.

    Từ ngày Trung cộng tuyên bố chủ quyền "12 hải lý" quanh các đảo của Việt Nam mà họ xâm lược, ngoài chuyện "cực lực lên án" vì "Việt nam có đầy đủ bằng chứng để chứng minh Trường sa và Hoàng sa là của Việt Nam" bằng nói miệng ra, chưa một lần nào Việt Nam dám "tuần tra" khu vực biển, đảo này để danh chánh ngôn thuận thực hiện chủ quyền của mình theo đúng nghĩa như ông/bà nào đó đã phân tích ở trên. Tại sao ? Ai cũng biết, vào đó mà "tuần tra" là chắc chắn sẽ "anh dũng hy sinh" bởi thân phận là nước nhỏ ! Vậy nhưng Mỹ đã làm được điều đó, dù là tuần tra, do thám hay dạo chơi, nhưng dám ngang nhiên làm điều đó trong lãnh hải chủ quyền mà Trung cộng cho là của mình và hung hăng dọa dẫm sẽ phản ứng cứng rắn nếu ai xâm phạm thì rõ ràng hành động của Mỹ đã mang nhiều ý nghĩa to lớn, ảnh hưởng tới cả thế giới :
    1/- Mỹ chứng minh cho cả thế giới biết Mỹ không sợ Trung cộng vì thực tế đã chứng minh Mỹ ung dung dạo chơi trong "lãnh hải 12 hải lý" của Trung cộng cả ngày trời bằng phương tiện quân sự mà không gặp bất kỳ một sự kháng cự, phản ứng nào.
    2/- Mỹ đã "lột mặt nạ" của Trung cộng, chứng minh cho cả thế giới biết rằng Trung cộng chỉ là "con hổ giấy", con "hổ giấy" này chỉ có tác dụng hù dọa, hiếp đáp một vài nước nhỏ, thiết nghĩ các nước nhỏ cần lưu ý điểm này để mà có quyết định đúng đắn trong chính sách của mình đối với Trung cộng.

    Trong binh pháp để dựng nước và giữ nước, thời cơ là 1 yếu tố rất quan trọng, đáng tiếc là trong con dân Việt, hiện tại vẫn có khá nhiều người không rõ vì mục đích gì mà ra sức dùng ngòi bút với chữ nghĩa để biến cái thời cơ quý giá mà người khác mang lại cho dân tộc, đất nước mình thành cái để châm biếm, dè bỉu.

    Trả lờiXóa