Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

NGA YÊU CẦU HOA KỲ "NGAY LẬP TỨC" RỜI KHỎI KHÔNG PHẬN SYRIA

#Russia begins air strikes against Syrian opposition, demands US warplanes keep out.
Trên đây là dòng tin ngắn của Kênh truyền hình Mỹ News Fox trên mạng twitter.
Báo chí Nga cũng ngay lập tức đưa tin này.
  • Nga yêu cầu Hoa Kỳ ngay lập tức loại bỏ (thu dọn) các máy bay Mỹ khỏi không phận Syria!
    Российские официальные лица потребовали от США убрать американские самолеты из воздушного пространства Сирии.

    Đây là bản tin của báo Nga căn cứ vào thông tin của Kênh truyền hình Mỹ Fox News https://twitter.com/FoxNews
    http://www.gazeta.ru/poli.../news/2015/09/30/n_7650833.shtml
    The latest Tweets from Fox News (@FoxNews). America’s Strongest Primetime Lineup Anywhere!…
    twitter.com
    • Ngọc Anh
  • Ngọc Anh Cái vụ Nga YÊU CẦU , NGAY LẬP TỨC này mới thực sự hồi văn hộp nè, các bác Kim Như Hoàng, Trần Vinh, Trần Ngọc Sơn Truong Minh Phúc Trần Le The Mau...
    Vậy là trên thực tế, Nga ra lệnh cấm Mỹ cho máy bay lẹng phẹng đến Syria.

    Tên lửa Nga bắn rụng, chớ kêu ca!
    -----
    Trước đó, hãng thông tấn Nga TASS đăng bản tin:CHỈ CÓ NGA LÀ NƯỚC DUY NHẤT THAM GIA CUỘC CHIẾN CHỐNG IS TRÊN CƠ SỞ LUẬT PHÁP!

    Moskva 30/9/2015/TASS/ Nước Nga đã trở thành nước duy nhất tham gia vào cuộc chiến chống IS trên cơ sở luật pháp- Ông Dmitri Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga khẳng định.
    Ông nhấn mạnh, tham gia cuộc chiến như vậy chỉ có thể theo Nghị quyết của Liên hợp quốc hoặc theo đề nghị của nước chủ nhà Syria!
    Hôm nay, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Nga cho biết, Tổng thống Syria Basar Asad đã đề nghị Nga hỗ trợ về quân sự trong cuộc đấu tranh chống bọn khủng bố IS.

    Песков: только Россия примет участие в операции против ИГ в Сирии на законных основаниях Политика
     30 сентября, 12:03 UTC+3 Он напомнил, что проведение подобных операций возможно только либо по резолюции СБ ООН, или по просьбе соответствующих легальных властей того или иного государства
    МОСКВА, 30 сентября. /ТАСС/. Россия станет единственной страной, которая примет участие в операции против ИГ в Сирии на законных основаниях. Об этом сообщил пресс-секретарь президента РФ Дмитрий Песков.
    Он напомнил, что проведение подобных операций возможно только либо по резолюции СБ ООН, или по просьбе соответствующих легальных властей того или иного государства. Сегодня глава администрации Кремля сообщил, что президент САР Башар Асад обратился к РФ с просьбой об оказании военной помощи в борьбе с террористами ИГ.
    "Россия фактически будет единственной страной, которая будет осуществлять эту операцию на легитимной основе по просьбе легитимной власти Сирии", - подчеркнул Песков.
http://tass.ru/politika/2303413
----------
Thêm một bản tin của TASS:
----
Thượng viện Nga cho phép Tổng thống triển khai lực lượng tại Syria
Ngày 30/9, Thượng viện Nga đã bỏ phiếu nhất trí thông qua quyết định trao cho Tổng thống Vladimir Putin quyền triển khai quân đội ở Syria.
Chánh Văn phòng Điện Kremlin Sergei Ivanov cho biết, kết quả bỏ phiếu tại Thượng viện không đồng nghĩa với việc lực lượng tác chiến trên bộ của Nga sẽ tham gia vào cuộc xung đột tại Syria mà quyết định này chỉ áp dụng với việc sử dụng không quân. Theo ông Ivanov, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã yêu cầu Nga trợ giúp quân sự.
Trước đó, đã xuất hiện thông tin truyền thông từ Trung Đông nói rằng các máy bay Nga đã tiến hành không kích ở Syria. Điện Kremlin từ chối xác nhận thông tin này.
Nga đang trong quá trình tăng cường hiện diện quân sự tại Syria để hỗ trợ lực lượng chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Lần gần nhất Quốc hội Nga trao cho ông Putin quyền triển khai binh sĩ ở nước ngoài, một yêu cầu về mặt nguyên tắc theo luật pháp Nga, là khi Moskva sáp nhập Crimea hồi năm ngoái.
http://tass.ru/politika/2302922

76 nhận xét:

  1. Máy bay Nga bắt đầu tấn công IS ở Syria


    Các máy bay của không quân Nga đã bắt đầu chiến dịch đường không – giáng đòn tấn công điểm vào vị trí của bọn khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” ở Syria, - như tuyên bố của Thiếu tướng Igor Konashenkov phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga.

    Ông Konashenkov cũng cho biết, Đại tướng Sergei Shoigu Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã thông báo cho các đồng nghiệp trong CSTO rằng, trong quá trình chiến dịch đường không tại Syria, các máy bay Nga giáng đòn tấn công vào mục tiêu thiết bị quân sự, trung tâm thông tin liên lạc, các phương tiện và kho tàng chứa vũ khí, đạn dược cùng nhiên liệu dầu mỡ thuộc về bọn khủng bố IS.

    Đọc thêm: http://vn.sputniknews.com/politics/20150930/729683.html#ixzz3nFQYishE


    Trả lờiXóa
  2. Theo FB của Bộ Quốc phòng Nga, tất cả các mục tiêu của đợt ném bom đầu tiên tại Syria đã bị ném bom trúng
    Минобороны России
    1 giờ · Đã chỉnh sửa

    Российская авиационная группа, размещенная на сирийском аэродроме “Хмеймим”, нанесла первые точечные удары по объектам международной террористической организации ИГИЛ.
    Самолеты ударной авиации, оснащенные современными комплексами поражения, нанесли удары по восьми объектам.
    Это склады оружия и боеприпасов, горюче-смазочных материалов, боевая техника, пункты управления, узлы связи, транспортные средства боевиков ИГИЛ.
    Все цели поражены.
    Такие объекты как командный пункт боевиков и штаб управления террористическими формированиями, находящиеся в горной местности, уничтожены полностью.
    ‪#‎ВКС‬ ‪#‎ИГИЛ‬ ‪#‎ISIS‬ ‪#‎Сирия‬

    https://www.facebook.com/video.php?v=1666855486890534

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ quá nhục rồi.
    Giờ bị Nga ngố ra lệnh: Trẻ con, xê ra để anh mày làm việc!
    Ha ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái comment của ông CCB mới là trẻ con !

      Xóa
    2. Sao,Mạnh Huỳnh với Dư 1 tháng Năm ú ớ rồi hả,tịt ngòi rồi nên bày đặt lên gịong với lảo CCb.Chả nói đúng mà ha ha ha.

      Xóa
    3. Trả lời chung cho CCB và Nặc 10:58
      Biết lão CCB trẻ con chổ nào không ?
      Không phận Syria thì chỉ có Syria mới có quyền nói này nói nọ, Nga là thằng nào mà dám yêu cầu nọ kia !
      Syria chứ đâu phải Crime !
      Hiểu chưa ?
      Nói năng nhặng xị anh phang cho vỡ đầu !

      Xóa
    4. Một khi Nga giám tuyên bố như vậy thì có nghĩa là họ có cơ sở. Ông không thấy Tổng thống Sirya chính thức đề nghị Nga hỗ trợ quân sự chống IS à? Một khi đã cho quân đội Nga tham chiến trên đất nước của mình thù sá chi không đáp ứng yêu cầu này của Nga. Đây là một vấn đề nhạy cảm, bởi dù được Nga hỗ trợ, nhưng Basar Adsad vẫn ngại trực tiếp đưa ra yêu cầu này với Mỹ, bởi chỉ 1 sơ suất lúc này cũng rất có thể dẫn đến những hậu quả xấu đối với Asad và vì vậy ông ta cần áp dụng "chiến thuật" "tránh chó sói chẳng xấu mặt nào".

      Xóa
    5. Mờ Mẽo không oánh được bọn khủng bố IS, giờ để cho Nga với Syria họ oánh.
      Lẹng phẹng bay vào đó làm gì?

      Nga ngố nó thông báo, nó yêu cầu là Nga nó thương Mẽo thôi. Chỗ người ta làm việc. Bom rơi đạn lạc. Vào đó làm gì? Lỡ dính đạn thì sao? Không cảm ơn người ta.

      Hơn nữa:
      Đất nước Syria là nơi có chủ quyền.
      Mỹ ko có sự đồng ý của Syria thì sao có quyền bay vào đó?

      Thử hỏi bây giờ thằng Tung của nó bảo ở Hà Nội có bọn khủng bố nào đó từ Tây Tạng sang, nó cũng cho máy bay ném bom Hà Nội thì mấy cậu rận bọ Tư nổ nghĩ sao?

      Xóa
  4. Rõ ràng qua việc các nước như Libya,IRak,Ukraine,Syria,VN...thì ta thấy:Mỹ là ác quỷ sa tăng chuyên phá hoại các nước,gây nen thương vong và đau khổ cho nhân dân các nước mà Mỹ ghét.Còn Nga luôn là nước kiến tạo và bảo vệ hòa bình cho các nước thế giới!

    Trả lờiXóa
  5. MỚI CHỈ LÀ KHỞI ĐẦU - TẤT CẢ CÒN ĐANG Ở PHÍA TRƯỚC !

    Trả lờiXóa
  6. Để rồi coi ! Nga ngố đang lao đao vì bị cấm vận, phen này lại tham gia trận chiến chống IS (thật ra không thể không tham gia bởi không tham gia thì Tổng thống Syri bị sụp đổ dẫn tới Nga "trống không" tại Trung Đông) rất tốn kém thì cái kết cục thê thảm cho Tổng Pu coi chừng khó tránh khỏi. Bọn "tư bản dãy chết" làm nhiều nói ít chứ hổng phải làm ít nói nhiều như phe "ưu việt" đâu, chuyện "nhường" IS ở Syri lại cho Nga ngố, xét cho cùng là sự khôn khéo cực kỳ, một mũi tên thôi đã trúng nhiều mục tiêu : đẩy sự chết chóc, thù hận qua cho Nga ngố đồng thời qua đó "giúp" cho Nga ngố mau lụn bại vì tốn kém, đặc biệt, biết rõ Tổng Pu đang đói rách mà cố gồng, khó có thể thắng được IS tại Syri, rồi đây sẽ bị sa lầy hoặc giữa chừng phải bỏ của chạy lấy người nên bọn "tư bản dãy chết" ra sức ve vãn, nhúng nhường để đưa Tổng Pu vào chổ chết, giúp nhân dân Nga thoát được bàn tay sắt của kẻ tham quyền cố vị nặng nề "tàn dư" CS, chẳng có gì hay ho ngoài chuyện lãnh đạo đất nước trở thành 'Ốc đảo" bị bao vây, cô lập tới thê thảm.

    Cứ mỗi lần bọn "tư bản dãy chết" nhúng nhường là thêm 1 lần phe "ưu việt" bị thiệt hại lớn lao, bài học Góc ba chốp được Rê gân đưa lên mây để xóa sổ Nga xô vẫn còn nóng hổi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải quỳ mọp xuống, bú ...ặc bố Mẽo, bán rẻ chủ quyền độc lập quốc gia thì sẽ lập tức trở thành "dân chủ", "không độc tài".

      Xóa
    2. Thằng Cùi bắp quỳ mọp bú ..ặc bố Mẽo, sao mày nhục quá thể !

      Xóa
    3. @ Mạnh Huỳnh, vị trí bú ...ặc đó tranh sao được với anh em dân chủ và cờ vàng. Lịch sử đã cho thấy, dù anh em cờ vàng bú rất nhiệt tình, khi bố mẽo không thích thì vẫn sút vào mõm như thường. Ha ha ha.

      Xóa
    4. Ừa! Cũng như 40 năm trước phe "tư bản giãy chết" nhúng nhường, "nhường " VNCH cho phe " ưu việt" gánh lấy cái gia tài tan hoang để phe ưu việt biết thế nào là sự "khôn khéo cực kỳ" của phe tư bản giãy chết.
      Âu đó cũng là một góc nhìn nâng bi bố thầy của Tư nổ!...

      Xóa
    5. Ăn mày quá khứ lẽ nào là bệnh của TVH.
      Hãy xem hiện tại là "ưu việt" ngày càng định hướng "giãy chết" thì biết !
      Còn tương lai ư ?
      Hãy đợi đấy !!!

      Xóa
    6. Hả ? Gánh lấy cái gia tài tan hoang ? Vậy 16 tấn vàng lu loa, lấp liếm rằng ông Thiệu mang ra nước ngoài thực tế đã đi đâu ? Rồi mấy đợt đánh tư sản, vô số của nả, vàng vòng, châu báu bị tịch thu vô túi ai, mấy đợt đổi tiền mà thực chất cũng là tịch thu tài sản của dân ai hưởng ? Đẩy đuổi tư sản về vùng quê "cải tạo lao động" bỏ nhà cao cửa rộng ở Saigon cho ai ? Dụ dỗ "dân nghèo thành thị" đi vùng kinh tế mới rồi nhà cửa của họ ở vùng nội ô Nhà nước XHCN đã làm gì ? ..v..v...

      Mẽo vẫn khôn khéo cực kỳ chứ đâu có khờ dại như DLV hạng tép riu, nó bỏ Nam Việt Nam để đổi lấy Đài Loan nên ngày nay Tàu cộng đâu bao giờ nhắc tới chuyện "giải phóng đảo Đài Loan", chỉ chăm chăm đòi lại những đảo, biển "Nam sa" mà nó đã mua và được đổi thôi ! Ngẫm nghĩ, chuyện Mẽo với Tàu cộng đi đêm, người hưởng xái lớn nhất lại là Đỏ, nhờ đó mà Đỏ giải phóng được miền Nam với chiến lợi phẩm vô cùng béo bở, tới anh bộ đội quèn sau 30/4/1975 còn quảy nào xe đạp, nào búp bê, nào quạt điện...về phép làm quà thì tầm chóp bu còn tới cỡ nào chứ gia tài tan hoang !

      Xóa
    7. "giãy chết" chứ không phải "dãy chết" nghe Tư nổ!
      Cứ hay khoe "văn là người"...?

      Xóa
    8. ối, chuyện sai chính tả thì cả nước Việt nam chắc 0 ai tránh khỏi, kể cả lãnh tụ thiên tài là ông Hồ còn viết sai cách mệnh thành kách mệnh đó thôi, cái chính là có kiến thức gì để trao đổi không hay trình độ chỉ ở mức vuốt ve, tâng bốc, vào hùa với nhau, thi thoảng tìm được cái sai chính tả của đối thủ thì hân hoan như lượm được vàng ! Tội nghiệp !

      Xóa
    9. "kách mệnh" là từ ngữ tại thời điểm đó.
      Tư mới là kẻ bới móc nhỏ nhặt nhất, Tư còn nhớ Tư bắt bẻ người khác chỉ vì gõ nhầm ngày 22 thành ngày 23? mìn hay lựu đạn? Tư là kẻ 2 mặt, lỗi người khác thì bới móc, lỗi của mình thì lấp liếm.
      Tư còn hay hợm hĩnh khoe "văn" của mình nữa. Vì lẽ đó Tôi muốn chỉ cho Tư thấy "văn" của Tư là thế nào.

      Xóa
    10. Ý trên là của Vân SG

      Xóa
    11. Một lỗi lặp đi lặp lại thì không gọi là "lỗi chính tả" mà gọi là "lỗi kiến thức"!

      Xóa
    12. Hi hi... Kách mệnh là từ ngữ tại thời điểm đó ? Ai qui định hay là nói đại để chữa thẹn ? Tư tui đâu có dám khoe kiến thức với ai, chỉ dám khoe với đám DLV tép riu thôi hà, đặc biệt với đám DLV tép riu giữ vai trò vào hùa... mà vẫn chưa thấy những TVH, Trang "bòi" xuất hiện vậy ta, à mà Vân SG giá như đổi thành Vân "bòi" có lẻ hay hơn nhiều, chứ 2 chữ SG dễ khiến người khác hiểu lầm là Sài gòn thì ô uế cho hòn ngọc viễn đông quá, dù rằng nó đã bị người ta khai tử do người ta không biết hòn ngọc viễn đông là gì, có giá trị như thế nào nên đập phá tanh banh đi mà xây lại cái khác có "giá trị thiết thực" hơn !

      Xóa
    13. Vân SG nhắc lại cái bệnh "nhổ ra liếm lại" của tư núp lùm làm chi, chuyện mìn, lựu đạn, ngày tháng lâu rùi thì phải. Bỏ qua cho tư núp lùm đi nha.

      Xóa
    14. Mọi người cứ khách quan đọc hết các còm ở đây sẽ thấy Tư nổ rất quyền biến, lươn lẹo.

      Xóa
    15. Tư có vẻ mất bình tĩnh, nói lung tung.
      Vĩnh nói đúng đấy, lỗi viết "dãy chết" vì được lặp đi lặp lại nên không thể gọi "lỗi chính tả" mà gọi là "lỗi kiến thức" của Tư.

      Xóa
    16. Ồ Nặc 14:21 đang "mơ giữa ban ngày" chuyện Tư tui mất bình tĩnh đó hả ?! Nè, dạy thêm cho Nặc 1 tẹo để suy nghĩ rồi quyết định có vào hùa, vuốt ve nữa không nghe : tới nay cái chữ Kách mệnh kia vẫn còn lập đi lập lại đó, gần 1 thế kỷ rồi à nghen, vậy theo quan điểm của đám DLV tép riu thì lỗi kiến thức chắc lớn hơn cái đình Long Tuyền dưới Cần thơ và dính líu tới rất nhiều người hén ? Mấy chú DLV tép riu lại phạm thượng nữa rồi !

      Xóa
    17. Tư lại mất bình tĩnh nữa rồi! sao lại lấy chữ nghĩa ở cái đình lạ hoắc nào đó làm chuẩn được? Tư phải dựa vào từ điển tiếng Việt làm chuẩn. Tư tra cứu từ điển thời nay xem có từ nào là "dãy chết" không?
      Tư lặp đi lặp lại một từ sai, không có trong từ điển, đó là lỗi kiến thức của Tư!

      Xóa
    18. Tiếp,
      ở đây tôi chỉ trao đổi với Tư về từ "dãy chết". Nếu Tư thấy mình sai thì nhận sai, sau đó tôi sẽ trao đổi với Tư về các từ ngữ và các vấn đề khác. Thế nhé!

      Xóa
    19. Tư đang tranh luận ở đây mà toàn lấy lý ở "quê" ra thì sao có thể cho mình là người có hiểu biết được, hả tư!

      Xóa
    20. Nói thêm lần nữa cho những Nặc chậm tiêu được hiểu : bởi có vài DLV hạng tép riu cho rằng cái sai mà được lập đi lập lại thì thành "lỗi kiến thức" nên tư tui mới nói nếu vậy thì "Đường Kách mệnh" đã được Đ (tập thể nhiều người) lập đi lập lại trong khoảng thời gian dài gần 1 thế kỷ thì "lỗi kiến thức" của Đ chắc phải to lớn cỡ cái Đình có tên là Long Tuyền ở Cần thơ, là Tư tui so sánh độ lớn giữa cái Đình Long Tuyền với cái "lỗi kiến thức" của Đ, đơn giản vậy mà còn hổng hiểu, suy diễn thành "lấy chữ nghĩa ở cái đình lạ hoắc nào đó làm chuẩn", rồi "tranh luận ở đây mà toàn lấy lý ở quê" thì đào đâu ra kiến thức mà còn đòi trao đổi vấn đề gì !?

      Tư tui nói rồi, lỗi chính tả thì ai cũng bị, đề tài đang tranh luận là quan hệ Nga - Mỹ, là cuộc chiến chống IS, là Đỏ, là Vàng... đâu phải tranh luận về ngữ pháp tiếng Việt, thế nhưng do yếu kém kiến thức về đề tài tranh luận, đám DLV hạng tép riu đành quay qua bắt lỗi chính tả để vớt vát cũng là điều khó hiểu. Mà kìa, bốn cho sắc cũng lại vừa sai chính tả kìa Nặc, hả tư là câu hỏi sao lại gỏ dấu chấm than ? Tư là danh từ riêng sao không viết hoa ?

      Hàng loạt Giáo sư, Tiến sĩ khoa học tự nhiên vẫn hay phạm lỗi chính tả và có người lỗi chính tả đã theo họ từ hồi học trường làng cho tới khi đứng trên bục giảng của giảng đường đại học, chỉ có người thậm ngu mới bảo những vị đó bị "lỗi kiến thức" do lập đi lập lại lỗi chính tả. Tư tui cũng đã nói là mình cũng như mọi người Việt Nam, kể cả lãnh tụ thiên tài Hồ Chí Minh, ai ai cũng đều có sai chính tả nhưng với những cái đầu u tối thì nói ít tăm tối ít, nói nhiều tăm tối nhiều và lần nào Tư tui cũng phải dạy dỗ, mấy năm rồi vẫn không khá được !

      Xóa
    21. đính chính : "DLV hạng tép riu đành quay qua bắt lỗi chính tả để vớt vát cũng là điều dễ hiểu"

      Xóa
    22. Úi giời, bác TTB lói nhiều với dlv hạng bét nàm gì nhễ, đận này trong đấy có gì vui quan Bác kể nghe còn hay hoon

      Xóa
    23. Xin phép chủ nhà cho tui "lạc đề" với Tư nổ chút).
      Tư nổ có căm thù CS tận xương tủy, có đội bu Mỹ lên đầu, có lên rừng lập mật khu chống cộng thì tùy. Quyền Tư nổ. Nhưng trí trá lợi dụng những nguồn tin vỉa hè để bôi nhọ, để chửi CQ cho sướng miệng hòng dẫn dắt dư luận hoài nghi, chán ngán chế độ thì cũng chỉ uổng công. Dĩ nhiên, trừ một số ít còn mãi mơ ôm chân liếm gót giặc lần nữa, là những kẻ đồng hội đồng thuyền cùng Tư nổ.
      Chuyện 16 tấn vàng. Ai, nhân vật CS nào đã " qua loa, lấp liếm" đổ cho Thiệu mang ra nưởc ngoài? (ác ý cho rằng cán bộ cao cấp của CS chiếm đoạt tài sản quốc gia) Hãy vào sachhiem.net để nghe chính Thiệu nói về v/đ này, để lần sau có "sủa" thì sủa cho dể nghe một chút.
      Cần nói thêm cho những bạn thiếu thông tin biết và cũng để lật mặt những kẻ lưu manh chính trị chuyên đầu độc sự thật, mà ở đây điển hình là Tư nổ!
      Trước sự bao vây, cấm vận trả thù hèn hạ của bọn bại trận. VN những năm 76 - 80 vô cùng khó khăn. Phải nhờ qua trung gian Liên Xô bán giúp số vàng đó để mua về lương thực, thuốc men vì cả dân tộc đang đứng trước nạn đói. Ngoài ra, còn nghĩa vụ trả nợ VNCH vay của quốc tế. V.v...
      16 tấn vàng. Khoảng 350 triệu mỹ kim thời điểm đó. Cộng với "vô số" của nả, vàng vòng ( có chứng cứ thì đưa con số cụ thể chứ đừng chơi trò " chơi chữ" đểu này!) mà Tư nổ đem ra SO BÌ với nỗi thống khổ của quê hương ngót nghét 20 năm bom cày đạn xới. Thì ....nói thật, chỉ có những kẻ ngu đần và lương tâm bị chó tha mới "đặt vấn đề" như thế!....

      Xóa
    24. Tư cứ lòng vòng mãi, đã nói là lỗi chính tả thì ai cũng mắc, nhưng lặp đi lặp lại thì đó là lỗi kiến thức. Ở đây đang nói về từ "dãy chết" thì nói cho xong đã rồi tôi sẽ hầu chuyện Tư đến cùng về từ "kách mệnh"- về việc này Tư cũng đang nghĩ sai đấy. Giờ chỉ cần Tư trả lời ngắn gọn (đúng/sai) cho tôi một câu hỏi thôi: Tư dùng từ "dãy chết" là đúng hay sai về kiến thức?
      (nếu Tư lại định nói lòng vòng để đánh bài chuồn thì Tư không cần trả lời, thế nhé! khỏi mất thời gian)

      Xóa
    25. Chỉnh lại cho chuẩn : "....lương tri bị chó nó tha...."

      Xóa
    26. Hi hi, người ta nói DLV tép riu "ngu" việc lớn nhưng "khôn" việc nhỏ quả hổng sai ! Vậy cái câu "Tư tui cũng đã nói là mình cũng như mọi người Việt Nam, kể cả lãnh tụ thiên tài Hồ Chí Minh, ai ai cũng đều có sai chính tả" không phải Tư tui đã trả lời sao ? Mà không phải chỉ 1 lần đâu nghe ! Tăm tối vậy chứ lại có thừa ranh ma "nếu Tư lại định nói lòng vòng để đánh bài chuồn thì Tư không cần trả lời, thế nhé! khỏi mất thời gian" nhằm "thủ thắng" trong trường hợp Tư tui không thèm trả lời.

      Trả lời lại 1 lần nữa nè : "TƯ TUI CŨNG NHƯ MỌI NGƯỜI VIỆT NAM, KỂ CẢ LÃNH TỤ THIÊN TÀI HỒ CHÍ MINH ĐỀU CÓ SAI CHÍNH TẢ", đã nghe rõ chưa Nặc 02:26 ? Trình độ đọc, hiểu kém mà còn đòi bàn luận về "kách mệnh", quá khôi hài, nhưng cũng trả lời luôn để Nặc rõ là Tư tui không khoái tranh luận với Nặc bởi 2 lẽ :
      - "kách mệnh" có liên quan tới ông Hồ, Tư tui không muốn nói quá nhiều, quá sâu về người đã khuất và nhất là do điều đó không được Đ và chính quyền hoan nghênh, mà như vậy dĩ nhiên sẽ không an toàn cho ai cứ cố phạm thượng.
      - Trình đọc, hiểu của Nặc quá thấp nhưng độ ranh ma thì lại cao.
      Thế nhé Nặc

      Xóa
    27. TƯ NGU LẠI LÒNG VÒNG

      TÔI KHÔNG NÓI TTB SAI CHÍNH TẢ, TÔI NÓI TTB SAI VỀ KIẾN THỨC

      HỌC THÊM CHO BỚT NGU ĐI TƯ!

      Xóa
  7. Lần này không kích IS của Nga sẽ khác xa với liên uân hoành tráng kia vì Nga không kích thật chứ không giả vờ, kết hợp bộ binh Syrie thì rất sớm thôi lãnh thổ của Assad sẽ trở lại.

    Trả lờiXóa
  8. Ngon ăn đấy nhào dzô đi, Chúa phù hộ anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Cạo yên tâm lớn đi,người Nga từng có "kinh nghiệm"chinh chiến đầy mình với người Hồi giáo ở Apganistan và Chesnia... rồi mà !

      Trung Đông đâu chỉ là nơi các chiến binh diễu võ dương oai;ở cái vùng rốn dầu đầy ma lực ấy,không có anh cả này thì liền có anh hai khác nhào dzô hít hà ...và chỉ khi nào những mỏ dầu khổng lồ chỉ còn là cái xơ mướp khô...may ra những người Hồi giáo mới được yên lành!

      Xóa
  9. Với tính cách điềm đạm của Nga ngố, khả năng đây là chiêu giật tít câu view của Fox News. Nga ngố không mấy khi phát biểu kiểu gây hấn như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Theo tin báo chính thống trong nước: kết quả sơ khởi đợt đầu thả bom có 36 bần nông lõ đít bỏ mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số liệu của báo chính thống trong nước "hình như" từ nguồn phe "đối lập" có trụ sở tại "Thổ Nhĩ Kỳ".

      Xóa
    2. Ông cui bap nhầm!
      Ở Mẽo!

      Xóa
    3. Mà thông tin của phe "đối lập" rất nhanh nhé, "hình như" máy bay chưa cất cánh phe "đối lập" đã đếm xác xong rùi. Làm mình nhớ lại hồi bầu cử chí sỹ họ Ngô, số phiếu thắng cử nhiều hơn số người đi bầu cử, thế mới tài. Tội ghiệp Ngô chí sỹ, bị bố Mẽo giật dây giết như giết lợn mà đám con cháu tham xương im tịt. Haizz.

      Xóa
  11. Không kích ở đâu thì phải giử bímật.Coi chừng ṭụi Mỹ no biết nó sẽ báo trước cho IS chạy đó.

    Trả lờiXóa
  12. Khaled Khoja, người đứng đầu nhóm Liên minh Dân tộc Syria (SNC) (do phương Tây hậu thuẫn) cho biết có 5 trẻ em trong tổng số 36 người thiệt mạng tại tỉnh miền Trung Homs sau cuộc không kích của Nga.
    “Toàn bộ những người thương vong đều là dân thường” – Khoja phát biểu khi được phỏng vấn ở New York bên lề cuộc họp tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.
    “Rõ ràng là việc can thiệp của Nga là nhằm ủng hộ chính quyền và việc giết chóc tại Syria. Điều này sẽ tạo thêm không khí hỗn loạn tại đây” – ông Khoja nói.
    Khoja cảnh báo việc can thiệp này sẽ kích động một “cuộc chiến giải phóng” chống Nga và Iran, hai thế lực hỗ trợ cho chính quyền tổng thống Syria Bashar al-Assad.
    Theo Khoja, Nga đã tiến hành hơn 20 cuộc không kích tại Nga và ông này đang chờ thêm thông tin từ các khu vực khác.
    Kể từ khi kết thúc việc chiếm đóng Afghanistan hồi năm 1989, việc Nga không kích 3 tỉnh Syria đánh dấu sự can thiệp quân sự đầu tiên của Moscow ngoài Liên Bang Xô Viết cũ.
    Moscow biện minh rằng các cuộc không kích trên nhắm vào các phần tử “khủng bố” ở Syria, nơi đang bị IS hoành hành.

    Trả lờiXóa
  13. Nè, là báo của Đảng đưa tin, chính thống đàng hoàng nghe các DLV tép riu :
    http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/luc-luong-quan-su-nga-o-syria-quy-mo-co-nao/978151.html
    Nga ngố tốt đẹp, vô tư và trong sáng của các vị đã có dấu hiệu ném bom vô chổ không có IS, coi chừng mượn danh đánh IS chứ thật ra là đánh quân nổi dậy chống chính phủ Assad mà Nga ngố xưa nay hết lòng bảo vệ, hổng biết vậy có gọi là "sen đầm" là chỏ mũi vô chuyện nội bộ của nước khác không nhỉ ?

    Tin cũng cho hay, Mỹ không hề dừng chiến dịch của mình tại Syria, nghĩa là cái tít NGA YÊU CẦU HOA KỲ "NGAY LẬP TỨC" RỜI KHỎI KHÔNG PHẬN CỦA SYRIA chỉ là hành vi tự sướng bệnh hoạn của tác giả cùng những ai cuồng Nga, Tư tui còn thắc mắc tại sao không phận của Syria mà lại do Nga yêu cầu ? Khéo Assad cũng bắt chước thiên hạ, bán quách một vài vùng trời nào đó của Syria cho Nga rồi !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bổ sung thêm cho tròn ý : "Khéo Assad cũng bắt chước thiên hạ, bán quách một vài vùng trời nào đó của Syria cho Nga để đổi lấy sự che chở, bảo vệ của Tổng Pu nhằm được tiếp tục ngự trên chiếc ghế quyền lực"

      Xóa
    2. Tư nổ có biết tiếng Anh không ta?
      Tin NGA YÊU CẦU HOA KỲ "NGAY LẬP TỨC" RỜI KHỎI KHÔNG PHẬN CỦA SYRIA đó được phát đi từ Kênh truyền hình Mẽo đó:
      Link đây nè:
      ------
      #Russia begins air strikes against Syrian opposition, demands US warplanes keep out.
      https://twitter.com/FoxNews

      Xóa
    3. TTB viết: "cái tít ...chỉ là hành vi tự sướng bệnh hoạn của tác giả"
      TTB không đọc dòng chữ của tác giả: "Trên đây là dòng tin ngắn của Kênh truyền hình Mỹ News Fox trên mạng twitte" ?
      Đọc không kỹ mà cứ bình loạn, đúng là... "Tư nổ"

      Xóa
    4. Tin của Mỹ thế mà G.T đem về trang của mình , báo hại làm cho cụ CCB mừng hụt, cụ ấy tưởng là Nga ra lệnh cho Mẽo. Làm cho cụ CCB lên mây, bây giờ rớt xuống đất, chấn thương sọ não, đang cấp cứu ở BV Việt Đức !
      Đúng là đồ báo hại !

      Xóa
    5. Thế còn bạn Ngọc Anh chủ trang cũng dựa hơi, cảnh báo máy bay Mỹ đừng léng phéng đến không phận Syria. Tên lửa Nga bắn rụng, chớ kêu ca !
      Ngọc Anh bị báo Mỹ lừa rùi !

      Xóa
    6. Đồng Thị Kim Thanhlúc 13:26 1 tháng 10, 2015

      He he!!!
      Kênh truyền hình Mỹ tự nói ra. Rằng thì là Nga yêu cầu Mẽo cuốn xéo khỏi Syria.

      Nhưng Nga vừa chữa thẹn cho Mẽo rồi: Nga không yêu cầu và Nga có thông báo cho Mẽo. Và Mẽo cũng đã "hoan nghênh" Nga oánh IS.

      Bố bảo Mẽo trong lúc bom rơi đạn lạc thế này mà dám bay vào Syria nữa!
      IS nó cũng bắn, Syria nó cũng bắn. Máy bay Mẽo rụng thì biết đổ cho ai?

      Xóa
    7. Ủa bộ ở Mỹ thì 0 có ai thân Nga, cuồng Nga hay ở Nga thì không có ai cuồng Mỹ, thân Mỹ sao ? Hổng thấy hồi còn VNCH vẫn có những người mà chính quyền gọi là "ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản" à ? Cho nên Tư tui chỉ nói đó là hành vi tự sướng của tác giả, còn tác giả là ai Tư tui không quan tâm, dĩ nhiên nó có thể là 1 người thân Nga, cuồng Nga đang sống ở Mỹ, chuyện hết sức bình thường mà, DLV tép riu trình độ thấp nên hổng hiểu toàn cục, tưởng bắt thóp được Tư tui, ai ngờ cả đám (trong đó có cả Đồng Thị Kim Thanh, dường như từng tự xưng là nhà giáo thì phải) tự hí hửng cười vô chính cái ngu của mình mà không hay ! Thật đáng thương hại !

      Xóa
    8. Mọi người cứ khách quan đọc hết các còm ở đây sẽ thấy Tư nổ rất quyền biến, lươn lẹo.

      Xóa
    9. Nặc danh12:46 viết: "Đọc không kỹ mà cứ bình loạn, đúng là... Tư nổ"
      Quá chuẩn!

      Xóa
    10. Hành vi gào lên : "Mọi người cứ khách quan..." chỉ thêm bằng chứng để chứng minh Vân SG đã tới hồi chống cự yếu ớt, phải cần sự trợ giúp từ bên ngoài, thật đáng thương hại ! Thôi tạm biệt Vân "bòi", ý quên Vân SG nhé.

      Xóa
    11. Chạy hả Tư? lần sau gặp lại!

      Xóa
    12. Úi giời, bác TTB lói nhiều với dlv hạng bét nàm gì nhễ, đận này trong đấy có gì vui quan Bác kể nghe còn hay hoon

      Xóa
  14. Bom thả bên bển mà nổ qua tới bên ni,văng miểng tùm lum tà la.He he.

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện thiên hạ đâu đâu mà dân Vịt chia ra hai phe đánh nhau sứt đầu mẻ trán.Phải chi hồi phe XHCN sụp đổ,tầm 1989,90,91 mà có intờnết như bây giờ thì hay biết mấy.Uổng ghê nơi.

    Trả lờiXóa
  16. Mấy anh rận bọ thờ bu Mẽo thấy quá nhục, nhẻ Tư nổ

    Trả lờiXóa
  17. Các nước Đông Âu nay không còn theo chế độ Cộng Sản nữa,tại sao họ không gắn kết với nước Nga để cùng nhau phát triển,dù sao cũng một thời gian khổ với nhau mà giờ này anh nào cũng lo xin vào NATO.Không lẽ họ bị Mỹ ép phải làm thế.Cái anh Thụy Điển vốn xưa nay trung lập cũng đã rục rịch.Tại làm sao?

    Trả lờiXóa
  18. Nga với Mỹ đang tạo lỗ đen Syria thu hút dư luận các kiểu để VN mình rảnh rang mở sự kiện lớn giữa năm 2016 đó!

    Công lớn của bác Ngọc Anh đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  19. Mờ Mẽo không oánh được bọn khủng bố IS, giờ để cho Nga với Syria họ oánh.
    Lẹng phẹng bay vào đó làm gì?

    Nga ngố nó thông báo, nó yêu cầu là Nga nó thương Mẽo thôi. Chỗ người ta làm việc. Bom rơi đạn lạc. Vào đó làm gì? Lỡ dính đạn thì sao? Không cảm ơn người ta.

    Hơn nữa:
    Đất nước Syria là nơi có chủ quyền.
    Mỹ ko có sự đồng ý của Syria thì sao có quyền bay vào đó?

    Thử hỏi bây giờ thằng Tung của nó bảo ở Hà Nội có bọn khủng bố nào đó từ Tây Tạng sang, nó cũng cho máy bay ném bom Hà Nội thì mấy cậu rận bọ Tư nổ nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  20. Mỹ và Nga, cũng như loài người tiến bộ đều oán ghét IS, tất cả đều muốn xóa bỏ lực lượng man di này ra khỏi đời sống văn minh, hòa bình. Syria là sào huyệt IS. Từ Syria IS tràn qua Irac và gieo rắc kinh hoàng cả thế giới. Chung một kẻ thù, một mục đích tốt đẹp như thế nhưng vì sao Liên Âu, Mỹ, Nga lại không thể ngồi lại với nhau, chỉ duy nhất, bàn một việc, tiêu diệt IS. Câu hỏi đặt ra, giúp mọi người tiếp cận với sự thật của vấn đề Syria. Mỹ viện cớ tiêu diệt IS để vừa đánh IS, vừa đánh quân đội của Bashar al Assad, chính phủ hợp pháp của Syria, vừa hỗ trợ nhóm phiến quân thân Mỹ Khaled Khoja. Lãnh thổ của al Assad vẻn vẹn còn 1/4 và kêu cứu Nga xắn tay giúp đỡ. Thực sự, thời điểm này Nga đang rất khó khăn, nhưng khó thì khó, nhảy vào Syria Nga sẽ đạt được 4 việc: Khẳng định quyết tâm bảo vệ chính quyền hợp pháp al Assad, mà biện pháp quân sự là sự khẳng định quyết tâm cao nhất. Tiêu diệt phiến quân Khoja thân Mỹ. Làm bẽ mặt Mỹ, đảo lộn toàn cục tính toán, kế hoạch của Mỹ về Syria. Cuối cùng, tiêu diệt IS. Tui đặt mục đích này xuống cuối cùng để mọi người chia sẻ với tui, chính trị là nói dzậy mà nó không phải dzậy. Tui luôn đội trên đầu sự thật. Có thể, qua còm tui xuất hiện nhiều người không ưa. Tự do ném đá. Nhưng hỗn hào là tui "diệt đẹp" đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Nô ngay thơ quá!
      ---------
      Mỹ và Nga, cũng như loài người tiến bộ đều oán ghét IS, tất cả đều muốn xóa bỏ lực lượng man di này ra khỏi đời sống văn minh, hòa bình. Syria là sào huyệt IS. Từ Syria IS tràn qua Irac và gieo rắc kinh hoàng cả thế giới. Chung một kẻ thù, một mục đích tốt đẹp như thế nhưng vì sao Liên Âu, Mỹ, Nga lại không thể ngồi lại với nhau, chỉ duy nhất, bàn một việc, tiêu diệt IS

      Xóa
    2. Hình như trời buộc bạn phải nói đúng ề tui: Ngay thơ! Thẳng thắng và tự nhiên. Còn ý của bạn thì muốn chê tui: Ngây thơ? Trẻ nít, không biết gì. Nhưng thôi. Bạn và các bạn cứ hiểu cứ nói theo cách già dặn của mình. Tui chọn ngây thơ. Có khi hồn nhiên dễ đội sự thật lên đầu hơn những con người sính ngoại vô lối, vô duyên, chẳng để làm cái gì.

      Xóa
    3. Ái chà,,, anh Nô già lại linh tinh nữa rồi. Nhân ngày Quốc tế người cao tuổi, trông các ông Nguyên Ngọc, Bùi Mạnh Hảo, Huệ Chi, Bùi Tín, DLV Trần Nhật Quang,vv... khả kính, đáng trọng thế nào thì tôi lại thấy... chán đời, thê thảm cho anh già chừng đấy. Chả biết nói sao với anh nữa,haizz... thôi thì cũng vài nhời khuyên anh thế nầy:
      Cụ Nô già nhưng óc.. trẻ trâu,
      Đã lên tám chục vẫn... ngu lâu,
      Sống lâu, sống dại thêm chật đất,
      Nếu biết hồi đầu, chưa trễ đâu! háhá...
      ............................................................
      Nước VN sớm Tự do - Dân chủ,
      Đất thanh bình, Cờ vàng in bóng xưa.

      Xóa
  21. McCain: 'NGA TẤN CÔNG CẢ PHIẾN QUÂN ÔN HÒA CỦA CIA ĐÀO TẠO'

    TNS 'chống Nga quyết liệt' John McCain tuyên bố 'chắc chắn rằng Nga không đánh IS mà nhắm vào các chiến binh Syria 'ôn hòa' do CIA đào tạo'. Trả lời Fox News, McCain nói 'ông ước gì có thể cấp vũ khí cho phe nổi dậy Syria để bắn ckm nó máy bay Nga'.

    McCain nói: 'Tôi bảo đảm rằng các đợt tấn công ban đầu của Nga chỉ nhắm tới các cá nhân và các nhóm thuộc quân đội 'tự do Syria', hoặc các nhóm do Mỹ đào tạo'.
    VIDEO: McCain phát biểu với truyền thông Mỹ
    >>> https://youtu.be/t8hP_7iCqqQ
    Trong khi đó, Bộ trưởng QP Mỹ Carter phát biểu thận trọng: 'Nếu Nga không lo chống IS mà tìm cách giúp đỡ chính phủ Al Assad thì sẽ chỉ... đổ thêm dầu vào lửa (cho cuộc nội chiến)'.

    Được biết, Mỹ đã cho ra khái niệm 'quân đội ôn hòa Syria' để nói về các tay súng do quân đội Mỹ và CIA đào tạo trên lãnh thổ các nước láng giềng Syria như Thổ, Jordan,... với nhiệm vụ là quay trở về Syria 'tham gia chống IS'. Tuy nhiên, chương trình này (vốn cũng được nấp dưới lá cờ... chống IS) bị cho là nỗi hổ thẹn vì Mỹ bỏ ra một đống tiền huấn luyện, trang bị vũ khí,... để rồi các tay súng 'ôn hòa' này trở về Syria và nhanh chóng... gia nhập các đạo quân khác để... chống chính phủ Syria (thay vì chống IS như Mỹ nói).
    >>> http://t.co/ZbvF9LvJiD
    >>> http://t.co/UjnWwlXLCi

    Trả lờiXóa
  22. Từ lâu Tư tui đã nói lớn nhỏ gì thì trước tiên người ta cũng vì quyền lợi của nước người ta trước chứ không ai rảnh đi lo cho quyền lợi của thiên hạ, cho nên vấn đề là phải làm sao cho đất nước "chịu lớn lên" như chung quanh, chứ còn "Việt mãi không chịu lớn" như hiện nay thì có khác gì tự mình chấp nhận làm thân phận nhược tiểu, tha hồ cho ngoại bang muốn vo tròn, bóp méo gì mặc tình. Cứ vươn lên được như Hàn Quốc hay Đài Loan, trở thành 1 con cờ quan trọng trên bàn cờ thế giới đi thì có ai dám "mua, bán, đổi chác trên lưng" mình.

    Ai có lương tri và tâm niệm với đất nước cứ thử khách quan mà xem xét xã hội hiện nay coi nó như thế nào ? Đừng nói chuyện cao xa "thượng tầng kiến trúc" hay "hạ tầng cơ sở" gì gì đó, cứ hãy nói từ cái chuyện đơn giản nhất nhưng cũng thiết thực nhất vì ai ai cũng cần mỗi ngày đó là chuyện ăn ! Nhìn qua thì người Việt bây giờ không đói, một số còn ăn thừa mứa, nhưng ăn cái gì ? Toàn chất độc, tới nổi dân gian đã lưu truyền câu "ăn thì chết dần dần, không ăn thì chết liền". Chuyện ăn đã vậy, chuyện học cũng không khá hơn, tan nát hết, đào tạo riết rồi Tiến sĩ còn chưa đạt trình độ Cử nhân đúng nghĩa, toàn lừa dối nhau để ai cũng có bằng cấp lận lưng. Đất nước có phát triển hay không là do con người, muốn có con người đủ tài, đủ đức đưa đất nước đi lên thì chuyện ăn, chuyện học phải chuẩn. Nhiêu đó thôi đã thấy trước mắt, với hiện trạng như hiện nay mà Nhà nước không có một cải cách gì có hiệu quả, người Việt vẫn tiếp tục ăn chất độc và học gian, học dối hàng ngày thì 100 năm nữa chỉ có lụn bại hơn chứ đừng mơ phát triển.

    Mà không phát triển nổi sẽ phải làm thân nhược tiểu, nay anh lớn này cần thì họ ve vãn, mai hết cần họ lại đá đít.

    Trả lờiXóa
  23. Nghe ra tư đã biết điều hơn rồi đấy. Nếu vậy Tư hãy đề xuất đi thử xem!

    Trả lờiXóa
  24. Ông Mỹ tham chiến là nhờ Liên hợp quốc hay ông Nga tham chiến nhờ chủ nhà Syria yêu cầu thì bom đạn vẫn trút xuống người dân Syria hết. Đã là chiến tranh thì ai cũng khổ. Mấy ông lớn đưa máy bay đến ném tốn tiền thì lại hút dầu về nhà. Vẫn là đất nước Syria cạn kiệt. Trong tình thế này mỗi phe ủng hộ một bên thì cuộc chiến còn lâu mới chấm dứt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rận sĩ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủlúc 20:37 4 tháng 10, 2015

      Rận Quang Hiếu Hồ nói bậy nhẻ?
      Ông Mỹ tham chiến là nhờ Liên hợp quốc?
      Liện hợp quốc nào? Ai cho phép? Nghị quyết của LHQ đâu?
      Thằng Mỹ là thằng Chaien trong Nobita, là thằng côn đồ, thích oánh ai thì nó oánh. Nó cậy nó có đô, nó tung ra, các nước chư hầu theo răm rắp!

      Bọn IS do chính Mẽo đào tạo, gây bao tội ác.
      Nay Mẽo ko oánh được thì như ông Cựu chiến binh trên kia đã nói: Trẻ con xê ra cho anh mày làm việc!

      Xóa