Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

LIÊN BANG NGA ĐÁNH GIÁ CAO KẾT QUẢ ĐẠI HỘI 12 CỦA ĐẢNG CSVN

Dưới tiêu đề “Kết quả Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam là chiến thắng của lực lượng lành mạnh",  báo sputniknews của Chính phủ Liên bang Nga phản ánh niềm vui mừng của Chính phủ và dư luận nước Nga trước thành công của Đại hội 12 Đảng Cộng sản Việt Nam. Google.tienlang trân trọng giới thiệu bài viết này.
********************************

Kết quả Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam là chiến thắng của lực lượng lành mạnh
Dư luận Nga dành sự quan tâm lớn tới diễn biến và kết quả Đại hội lần thứ XII của đảng Cộng sản Việt Nam.
"Chiến thắng của các lực lượng lành mạnh”, — đó là đánh giá chung của chuyên viên phân tích chính trị Dmitry Mosyakov, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện phương Đông (Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga). 
Theo quan điểm của Giáo sư Mosyakov, tại Đại hội đã cho thấy thái độ kiên quyết phản bác thế lực tham vọng muốn những thay đổi tổng thể trong nền kinh tế và tình hình chính trị nội bộ Việt Nam cũng như trong chính sách đối ngoại của đất nước.   
Nhà phân tích chính trị quốc tế nêu nhận xét:
“Tất cả những điều đó có thể là rất thời sự  nếu như đất nước đang ở tình trạng khủng hoảng sâu sắc, nếu như  quả thực rất cần cuộc cải tổ nghiêm túc thay đổi thiết chế không hiệu quả. Nhưng Việt Nam hiện nay đã đạt tới tầm phát triển  xứng đáng và vị thế nổi bật trên thế giới với những thành tựu chưa từng có trước đây, thời kỳ hiện nay rõ ràng là tốt đẹp nhất trong lịch sử đương đại  của đất nước. Và trong bối cảnh mà mọi thứ đều hoạt động nhịp nhàng chính xác, khi đất nước đã đạt tới sự cân bằng nhất định giữa kinh tế và chính trị, quốc gia có tình hình chính trị ổn định, thì đòi hỏi thay đổi tổng thể căn bản là không có cơ sở và là con đường chẳng dẫn tới
đâu”.
Theo quan điểm của Giáo sư Mosyakov, tại Đại hội đã thể hiện thái độ   phản kháng kiên quyết với thế lực nào đó toan tính khơi lên chiến dịch bài Trung thân Mỹ. Bởi luận đề cho rằng xích gần Hoa Kỳ sẽ giúp tăng cường an ninh cho Việt Nam là hết sức đáng ngờ. Hoa Kỳ không quan tâm đến lợi ích nào khác ngoài lợi ích của chính họ. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy rằng nếu người Mỹ cần đến nước này nước khác, là khi  chính trị gia này hay nhà lãnh đạo khác thi hành đường lối có lợi cho Hoa Kỳ, và Washington bèn phô trương sự thân thiện và tỏ ra sẵn sàng giúp đỡ. Nhưng ngay khi đất nước hay chính trị gia đó rời phạm vi lợi ích của Mỹ, thì quan hệ với họ cũng lập tức thay đổi đáng kể, và Hoa Kỳ  làm ra vẻ dường như chẳng hề có thỏa thuận nào, người Mỹ không nhớ gì hết. Cũng là ảo tưởng tất cả những niềm hy vọng vô căn cứ cho rằng sự giúp đỡ của Hoa Kỳ sẽ giúp ngăn chặn đà bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông. Chính sách như vậy sẽ chỉ dẫn đến phá hoại quan hệ với Trung Quốc, mà hoàn toàn không củng cố an ninh cho Việt Nam.


38 nhận xét:

  1. NGUYỄN TẤN DŨNG – CON ĐƯỜNG ĐI TIẾP

    Nguyễn Đình Cống

    Trước và trong ĐH 12 nhiều phán đoán và bình luận khác nhau về ông Dũng được đưa ra. Bây giờ nhiều người cho là cuộc cờ đã kết thúc, viết những bài có các ý như: Kết thúc buồn; Chết lâm sàng về chính trị; Cho rút trong danh dự; Bị loại vì giọt nước tràn ly; Dũng nghỉ cho Nghị tiến; Tàn cuộc hạ màn; Thời hậu NTD; Cuộc tranh giành đã ngã ngũ v.v…(* ).

    Tôi nghĩ chưa nên vội kết luận. Việc tranh chức TBT với ông Trọng chắc là do người ngoài gán ghép chứ có thể ông Dũng không muốn. Đó là xét theo các thể hiện bên ngoài, còn thâm tâm ông nghĩ gì thì người khác chỉ có thể đoán.

    Riêng tôi cho là cuộc cờ chưa kết thúc, chưa đến lúc tàn cuộc hạ màn. Vì sao? Vì bình thường ông Dũng vẫn còn làm Thủ tướng cho đến ít nhất là sau kỳ họp lần 1 của Quốc hội khóa 2016 để bầu thủ tướng mới (trừ trường hợp quá đặc biệt). Trong thời gian khoảng 6 tháng ấy, với cương vị thủ tướng ông có thể làm được nhiều việc ngoài mong đợi của những người bình thường. Việc trong ĐH có một số đoàn đại biểu đề cử ông chứng tỏ uy tín của ông hãy còn. Và biết đâu, Quốc hội mới vẫn có khả năng bầu ông làm Thủ tường tiếp. Hiến pháp không quy định Thủ tướng phải là UV BCT của ĐCSVN.

    Nếu ông chỉ là người kém bản lĩnh, quá mệt mỏi rồi, đành cuốn cờ, cởi giáp, xuôi tay thì không nói làm gì, và những nhận định ở trên (*) là đúng. Nhưng xem ra không có lẽ như vậy. Tôi thấy ở ông con người có bản lĩnh, tuy không tránh khỏi một vài việc làm tiêu cực, bị lên án, nhưng trong tinh thần của ông vẫn có lòng vì nước vì dân, ông vẫn thấy xấu hổ khi Quốc gia lâm vào tình trạng trì trệ, bảo thủ, kém phát triển, vẫn mong muốn làm được gì đó có ích lợi cho dân cho nước.

    Tôi xin gợi một số ý: Ông hãy dùng vị thế Thủ tướng hợp pháp, dựa vào Hiến pháp, dựa vào những thế lực ủng hộ mà làm những việc như:
    - Tìm cách thu hẹp ảnh hưởng của Trung cộng trên đất nước,
    - Kiện Trung cộng ra tòa án Quốc tế,
    - Tác động để cuộc bầu Quốc hội sắp tới được thật sự d-ân chủ,
    - Ủng hộ các Tổ chức dân sự hoạt động,
    - Thả các tù nhân lương tâm, trong đó có nhiều người tài giỏi,
    - Thực hiện được sự tinh giản bộ máy,
    - Công khai, minh bạch hóa những vấn đề tài chính v.v…

    Mong ông đừng làm thất vọng những con người đã từng cổ vũ cho sự đổi mới thể chế, đòi thoát Trung, họ trông đợi vào những cải cách mà ông có thể thực hiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tha cac tu nhan luong tam ,viet nam lam gi co tu nhan luong tam chi co bon tu nhan vo luong tam thoi nha

      Xóa
    2. Giáo xư Cỗng rãnh chuyên sủa càn. Chấp làm gì?

      Xóa
    3. Ông Dũng nghỉ thì có gì mà phải hối tiếc chứ, ông ấy có thể có những tư tưởng đổi mới nhưng không có tài không đủ năng lực cho cương vị của mình nhất là trong công cuộc đổi mới , nói thì nhiều nhưng làm thì chả được bao nhiêu, đổi mới mà cộng với kém năng lực thì sẽ thành phá hoại mà thôi, nhất trí cho ông này về hưu

      Xóa
  2. Học sinh mẫu giáo vùng caolúc 09:08 30 tháng 1, 2016

    Dẫn lời, kén chọn người khôn,
    Nguyễn đình chuột cống, cáo, chồn dẫn chi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Học sinh mẫu giáo vùng cao ...Đúng chỉ ở Trình độ Mẫu Giáolúc 13:51 30 tháng 1, 2016

      googletienlang2014.blogspot

      Xóa
  3. cao hay thấp thì vẫn phải đợi xem cấc ông các bà này làm được cái gì cho dân tộc , chứ cá nhân tôi thấy chả có gì sáng sủa hơn cả, phải có những gương mặt nổi bật dám nghĩ dám làm có taì hiểu bết thật sự , người ta đưa bác Trọng lên vì tệ nạn tham nhũng khủng quá , chỉ có bác ấy là có vẻ sạch sẽ nhất ,chứ bác này nổi tiếng là giáo điều rồi , vừa rồi bác ấy hô hào chóng tham nhũng nhưng chỉ toàn bắt được vài con tép riu thôi chứ mấy con cá bự chả con nào bị sa lưới cả vì bác sợ dạp chuot thì vỡ bình thế thì còn chống cái gì...Tóm lại là mèo vẫn hoàn mèo

    Trả lờiXóa
  4. "Chiến thắng của các lực lượng lành mạnh”.Vậy là trong Đảng có các lực lượng đối lập? "Lành mạnh" và "Ko lành mạnh"? Ca ngợi hay là chửi xéo vậy ta?

    Trả lờiXóa
  5. Học sinh mẫu giáo vùng caolúc 16:47 30 tháng 1, 2016

    HIỆP ĐỊNH PARIS VÀ THÂN PHẬN ĂN BÁM
    (M.M)



    Kỷ niệm 43 năm ký kết Hiệp định Paris, mời các bạn xem trích đoạn cuộc phỏng vấn Hoàng Đức Nhã, quan chức cao cấp trong ngụy quyền, là nhân chứng trực tiếp của quá trình ký kết Hiệp định Paris. Qua lời kể của nhân vật này về các sự kiện bị Mỹ bán đứng trong Hiệp định Paris và vụ Hoàng Sa chúng ta có thể thấy được sự ngu dốt và hoang tưởng của ngụy quyền khi chơi dao mà lại đi nắm đằng lưỡi! Thân phận tay sai ăn bám nó khốn nạn như thế nào khi không thể làm chủ được vận mạng mình. Đầu não của chính quyền này chỉ biết được số phận đã được ngã giá và định đoạt xong xuôi của mình bởi kẻ thù và 'đồng minh' qua...báo chí chứ không phải từ 'đồng minh'. Về vụ Hoàng Sa, clip này cũng nhắc lại rằng hạm đội Mỹ ở ngay đó đã án binh bất động nhìn TQ làm thịt 'đồng minh'. Những chi tiết trong đó cũng cho thấy tòa đại sứ Mỹ ngày xưa có chức năng như một dinh thái thú.

    'VNCH' đã được đưa lên và dựa hơi giặc để tồn tại nên vận mạng cũng bị thao túng hoàn toàn. Mỹ chỉ dùng nó như bình phong để nhảy vào miền Nam tạo dựng tiền đồn đế quốc cho mình nên khi thất bại thì ngụy quyền cũng không còn giá trị gì nữa mà phải tiếp tục tốn tiền nuôi báo cơm. Nhưng lãnh đạo của chế độ này vẫn nuôi ảo tưởng Mỹ sẽ giữ lời hứa tiếp tục viện trợ và can thiệp quân sự khi mình yêu cầu!

    Chuyện nó đơn giản thế này, trước khi bỏ của chạy lấy người, Mỹ đã đổ hàng trăm tỉ đô-la và hàng triệu lượt quân vào Việt Nam với tất cả những loại vũ khí tối tân nhất thế giới (trừ bom hạt nhân) trong tám năm tàn khốc nhưng cũng không giữ nổi cái tiền đồn thì ngụy lại có thể làm được gì với dăm ba trăm triệu mỗi năm sau khi Mỹ không còn ở đó?! Cho tiếp thì rõ ràng chỉ là vứt tiền qua cửa sổ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thân phân lính đánh thuê thôi, từ tổng thống đến tướng nĩnh quan chức bự đều thừa nhận.

      Xóa
  6. CÁC Blog đáng xem gồm : Dân Làm Báo, Bùi Văn Bồng ,BoXit ,Việt Nam thời báo...Khách quang, Trung thực ,...Kính mời độc giảlúc 18:30 30 tháng 1, 2016

    googletienlang2014.blogspot

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì thấy đó là những trang xạo nhất mà tôi biết!

      Xóa
  7. Học sinh mẫu giáo vùng caolúc 21:27 30 tháng 1, 2016

    (V.K.L)
    "...Để chế giễu tâm trạng cay cú và thù hận của ông Nguyễn Quang A trước thành công của Đại hội Đảng là người dân không được “cạnh tranh và tham gia” trong bài trả lời phỏng vấn BBC ngay sau Đại hội, nhà văn Đông La bình phẩm: “theo ý ông ta Đại hội Đảng không dân chủ vì mọi người không được tự do “cạnh tranh, tham gia”. Có điều đó chỉ là ý của một kẻ đầu gấu chính trị vì đến các nước dân chủ phương Tây cũng cho nền dân chủ trực tiếp là nguy hiểm và không thực tế nên đa số đã thực hiện một nền dân chủ đại diện. Vậy một cơ chế bầu cử đảm bảo lựa chọn một cách dân chủ những người đủ phẩm chất ứng cử, ngăn chặn và loại bỏ những người không đủ phẩm chất là một việc làm tỉnh táo và cần thiết. Chỉ có những thành phần thuộc băng nhóm Nguyễn Quang A mới cho là phản dân chủ và lồng lộn lên mà thôi!”

    Nhà văn Đông La gọi ông GS Tương Lai là “nhân vật hay kiếm cớ công kích TBT Nguyễn Phú Trọng” khi vớ được những con mồi kiểu như Nguyễn Đắc Kiên để “phóng đại, thổi phồng một cách chủ quan không đúng thực tế” khi cho rằng “chưa lúc nào vận mệnh của đất nước lại bấp bênh, chao đảo như hiện nay khi mà bàn tay của Trung Quốc đã thọc quá sâu vào mọi hoạt động của Đảng và Nhà nước, của đời sống đất nước ta” “chưa bao giờ uy tín của Đảng xuống thấp đến vậy”... Nhà văn Đông La đã phân tích chỉ rõ các “lý sự quanh co của Tương Lai chỉ là ngụy biện che đậy sự gian xảo của mình” như sau:

    “Nếu so với toàn bộ lịch sử thì chưa bao giờ nước ta có vị thế độc lập như những ngày hôm nay, không chỉ với riêng Trung Quốc mà với tất cả các nước. Nếu nói giai đoạn ta chịu chi phối và ảnh hưởng từ TQ thì phải nói đó là giai đoạn kháng chiến thống nhất đất nước, lúc ta phải ngửa tay xin họ từ bánh lương khô, quân trang quân dụng đến vũ khí đạn dược, và giai đoạn chịu ảnh hưởng nhiều nhất chính là lúc xuất hiện Chủ nghĩa Xét lại tại Liên Xô với tư tưởng “chung sống hòa bình” của Khơrutsov, bởi như vậy chỉ còn có TQ viện trợ cho ta mà thôi. Nhưng rồi lãnh đạo của nước ta đã tài tình cởi bỏ được cái nút thắt ấy. Còn rắc rối trong quan hệ với Trung Quốc hôm nay chủ yếu là về biển đảo, vì biển đảo ngày càng quan trọng hơn vì có dầu, vì giao thông biển, vì vị trí chiến lược. Đó chính là hậu quả để lại của lịch sử, là một trong những cái giá phải trả cho sự thống nhất, độc lập ngày nay. Đảng và nhà nước đã thực hiện chiến lược ngoại giao, một mặt mềm mỏng với TQ, một mặt ta vẫn tăng cường ngoại giao đa phương và vẫn trang bị vũ khí hiện đại, còn xây nhà giàn, đồn biên phòng canh giữ trên biển. TBT Nguyễn Phú Trọng từng đối đáp trực tiếp với Hồ Cẩm Đào Việt Nam luôn tôn trọng Công ước quốc tế về Luật biển của LHQ năm 1982 có chữ ký của các nước, trong đó có chữ ký của TQ. Nếu TQ không đồng ý, thì đem ra Tòa án Công lý Quốc tế phân xử.”

    Trả lờiXóa
  8. Học sinh mẫu giáo vùng caolúc 21:31 30 tháng 1, 2016

    (V.K.L)
    "...Nhà văn Đông La tập trung lên án ông Nguyễn Khắc Mai, nguyên Vụ trưởng Vụ Nghiên Cứu, Ban Dân vận Trung ương lại hành xử như một du côn chính trị, phát biểu lộng ngôn trong bài trả lời phỏng vấn BBC khi phán rằng ““…chúng tôi cũng đang mong muốn là ... làm sao chọn được một Tổng Bí thư mà có thể nói là không lú lẫn như anh Trọng”, chế giễu thủ đoạn núp bóng “minh triết chính trị” để chống phá Nhà nước trong khi chính bản thân ông Nguyễn Khắc Mai “chưa hiểu chính xác chữ minh triết, lại làm giám đốc một trung tâm minh triết, rồi bàn về minh triết e rằng sẽ có nhiều huyên thuyên”. Đòn hiểm nhất là nhà văn Đông La đã “đào mộ” được nguyên nhân phơi bày toàn bộ động cơ “hằn học” dẫn dắt ông Nguyễn Khắc Mai viết rất nhiều bài bôi nhọ TBT Nguyễn Phú Trọng, cụ thể:

    “Nguyễn Khắc Mai “tâm sự” với TBT Nguyễn Phú Trọng: “Anh từ Mỹ về, hãy đem những “thực tế văn minh tiến bộ của một Dân tộc hiện đại” làm bài học cho Việt Nam. Hãy từ bỏ cách nghĩ thực chất là của Liên Xô và Trung Cộng, chúng mớm cho ta kèm theo với vũ khí và lương thực, rằng Mỹ là đế quốc sài lang, là kẻ thù nguy hiểm nhất”. Một người học Văn- sử mà viết vậy đúng là mù lịch sử. Chỉ những thằng ngu mới phải cần người khác chỉ cho biết người xâm lược mình là ai. Nước ta nhược tiểu, hai bàn tay trắng, vậy muốn giành được độc lập buộc phải đi nhờ vả. Nhưng thực tế trong hai cuộc kháng chiến ta hoàn toàn không phải là con rối cho các nước lớn giật dây, mà nếu hiểu lịch sử thì phải biết, chúng ta đã không chỉ một lần vượt qua sự sắp xếp của các nước lớn, để thực hiện được mục tiêu tối thượng là giành lại nền độc lập, thống nhất đất nước của mình.”

    Bình luận về phản ứng của dư luận trước việc ông Nguyễn Khắc Mai hung hãn yêu cầu điều tra, bắt giam TBT Nguyễn Phú Trọng trong thời gian Đại hội Đảng XII vừa qua, nhà văn Đông La cho rằng nếu cơ quan công an không xử lý ông Mai thì đất nước sẽ loạn bởi “Những chuyện ông Nguyễn Khắc Mai nói về ông Nguyễn Phú Trọng không phải là chuyện cá nhân mà là chuyện chính trị, mà với chuyện chính trị thì cái gì cũng “không chấp” đất nước sẽ loạn!”, “Với bọn vô văn hóa, chống đối, quấy rối thì không chỉ TBT, các vị lãnh đạo, mà cả các bậc thánh nhân, các lãnh tụ cũng đều bị chúng bêu xấu diễu cợt.” Thực tế hiện nay, với bất cứ ai theo dõi thông tin trên mạng Internet sẽ thấy nhà văn Đông La nói rất đúng khi những kẻ nhân danh “đấu tranh dân chủ” sẵn sàng đào mồ tổ tiên, quay ngược bánh xe lịch sử, phủ nhận xương máu cha ông đánh đuổi ngoại xâm, giải phóng đất nước, thóa mạ và bôi nhọ ngay cả lãnh tụ Hồ Chí Minh – Người khiến cả nhân loại trân trọng và vinh danh vì hy sinh cả cuộc đời đấu tranh cho dân tộc Việt Nam và các dân tộc bị áp bức trên thế giới...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Đông La này hình như nổi tiếng về sự sùng bái thần linh thì phải.

      Xóa
    2. NGUYỄN TIẾN THÀNHlúc 06:11 31 tháng 1, 2016

      Chẳng lẽ ông Tổng bí thư một đảng cộng sản lại cần ông tâm thần đông la bảo vệ ư?

      Xóa
  9. co ban dau thu sctv hd khong gia la bao nhuieu

    Trả lờiXóa
  10. Nhiều người nhận định rằng Mỹ không giữ được tiền đồn Miền Nam Việt Nam dù đã tốn bao nhiêu sinh mạng và tiển của, đó là nhận định nếu không của kẻ có trí tuệ kém thì là của DLV hạng tép riu, thực tế cho thấy, trước khi quan thầy Trung cộng thậm thụt đi đêm và gặt hái được thành công với Mỹ năm 1972 thì Việt cộng và quân Bắc Việt không thể nào thắng được ở chiến trường Nam Việt Nam, có chăng chỉ là sự thổi phồng theo sở trường tuyên truyền, bằng chứng là trận Mậu Thân 1968, rất nhiều người dân Saigon trực tiếp chứng kiến trận chiến đó vô cùng ngạc nhiên khi sau này nghe con em họ đọc ra rả về "chiến thắng vang dội của cuộc tổng công kích chiến lược Tết Mậu Thân" !

    Trong con mắt của Mỹ thời chiến tranh lạnh, Nga xô và Trung cộng luôn luôn lớn hơn gấp nhiều lần những Bắc Việt hoặc Nam Việt, ngược lại Nga xô và Trung cộng cũng xem Mỹ là bãi sa mạc, còn Bắc Việt hay Nam Việt chỉ là những hạt cát. Cho nên, Mỹ sẵn sàng "nhả" cho Trung cộng một số lợi ích KHÔNG PHẢI CỦA MÌNH để đổi lấy việc Trung cộng chống Nga xô, gây ra sự chia rẽ, mất đoàn kết trong cái khối gọi là luôn có tinh thần quốc tế vô sản trong sáng, đoàn kết, gắn bó ! Cuối cùng, Mỹ đã thắng, rõ ràng việc hầm hè, cắn xé nhau giữa Anh hai Nga xô và Anh ba Trung cộng đã làm suy yếu hệ thống XHCN trên thế giới, là 1 trong những nguyên nhân chủ yếu làm cho hệ thống này sụp đổ tan tành chỉ trong vòng vài năm từ 1989 tới 1991. Vậy thì, việc Mỹ hy sinh VNCH (không phải lãnh thổ của Mỹ) để xoá tên kẻ thù số 1 của mình là Nga xô và hơn thế nữa, cả hệ thống XHCN do Nga xô cầm đầu ra khỏi bản đồ thế giới thì Mỹ thắng hay thua ? Cả hệ thống XHCN giờ chỉ còn vài nước nhưng rời rạc, quái thai, đầu Ngô mình Sở (thượng tầng là XHCN còn hạ tầng là TBCN !), nước thì như đang trong thời kỳ trung cổ, nước thì "mãi mà không chịu lớn", chỉ được mỗi Trung cộng nhưng đang lâm thế bị bao vây, cô lập tới thảm hại, bị tàu chiến "kẻ thù" vô tận lãnh hải "12 hải lý" tự tuyên bố thuộc chủ quyền của mình mà không dám làm gì ngoài chuyện la oai oái, vậy Mỹ thắng hay thua trên bàn cờ thế giới ?

    Nhờ Mỹ bỏ rơi VNCH để đổi lấy việc Trung cộng hợp tác với họ đánh cho Nga xô lụn bại thì Bắc Việt mới có cơ hội giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, phải tỉnh táo nhận định thật khách quan thì mới có biện pháp đúng đắn mà giải quyết vấn đề, chứ nhận định phiến diện 1 chiều, ăn theo nói leo hoặc đầu óc mù mịt mà bày đặt nói chuyện hay làm chính trị thì không ăn thua !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vay anh tu be cho biet my va trung cong di dem voi nhau vao nam nao nam mau than 1968 my va bon vnch da nhuc mat tren toan the gioi khi ma csvn danh chiem cac noi trong yeu o mien nam,va nam 1974 vnch da lam mat hoan toan dao hoang sa,va ai danh nga xo lun bai danh bang cai mom anh tu be ah

      Xóa
    2. Thằng Tư Trời Biển nói với tư cách của thằng Mỹ hay với tư cách của người Việt Nam.
      Đầu óc của kẻ không nghĩ gì về cội nguồn...Chó quá

      Xóa
  11. Quan điểm của giáo sư Mosyakov về người Mỹ rất đúng: Mỹ sẽ quên ngay những cam kết của mình nếu có thể. Đó là kinh nghiệm của người Nga khi Mỹ phá bỏ cam kết không kết nạp các nước khối Đông Âu cũ vào Nato.
    Đối với VN thì thói tráo trở của Mỹ không lạ, đơn cử,Mỹ cam kết tôn trọng HĐ geneve 54(dù không ký) sau đó chia cắt VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, không ký, không liên quan thì mắc mớ gì Mỹ phải tôn trọng ? Còn chia cắt VN hả ? Ai thò tay ký vô cái Hiệp định chia cắt VN thành 2 miền với vĩ tuyến 17 là ranh giới ? Ai ? Nếu nói đó chỉ là tạm thời, không quan trọng thì tại sao phải ngồi bàn cãi suốt mấy tháng, cuối cùng bị Trung cộng "bán đứng" hay "bán trên lưng" gì đó theo Sách trắng của chính CHXHCN Việt Nam đưa ra thì mới "ngậm ngùi" ký ? Vậy ai mới là người ký tên chia cắt VN thành hai miền Nam - Bắc ?

      Xóa
    2. nuoc viet nam la mot vay ai la nguoi ruoc ngoai bang vo de chia cat 2 mien vay anh tu be,phap ,my ,hay trung cong

      Xóa
    3. Ủa, Tư định đùa à, VNDCCH ký HĐ Geneve để chia cắt đất nước thành 2 vĩnh viễn để rồi phải tiếp tục chiến đấu với siêu cường số 1 thế giới để thống nhất đất nước sao? có điều khoản nào của HĐ Geneve quy định chia cắt vĩnh viễn như vậy? nhân dân thế giới có ủng hộ VN kháng Mỹ không nếu VN vi phạm HĐ Geneve? Tóm lại thói lật lọng của Mỹ đã cho VN kinh nghiệm đàm phán HĐ Paris 73 - Đó là VNDCCH không rút quân đội khỏi miền Nam mà Mỹ phái rút quân Mỹ khỏi VN -tinh thần này là theo HĐ Geneve đấy.

      Xóa
  12. Một lần nữa đề nghị cô chủ quét rác trong nhà mình chứ để mấy cái còm cổ vũ cho mấy trang mạng chống phá chế độ chình ình trên trang của chô chủ tôi thấy dị ứng lắm!

    Trả lờiXóa
  13. Một lần nữa đề nghị cô chủ quét rác trong nhà mình chứ để mấy cái còm cổ vũ cho mấy trang mạng chống phá chế độ chình ình trên trang của cô chủ tôi thấy dị ứng lắm!

    Trả lờiXóa
  14. Học sinh mẫu giáo vùng caolúc 19:21 31 tháng 1, 2016

    CÁC CHÚ CỜ VÀNG HOẶC BÚ Đ.T CỜ VÀNG NGHE CHO KĨ NÈ:
    (B.C.N)
    "...Thời đại mới không cho phép Mỹ theo đường lối thực dân cũ như Pháp nên họ lập ra chính quyền ngụy để danh chính ngôn thuận lấy cớ bảo vệ nó mà nắm lấy miền Nam. Quân đội ngụy bao gồm thành phần chỉ huy có tiền sự làm tay sai cho Pháp và thành phần lính quèn được chiêu mộ từ dân trong vùng ngụy kiểm soát. Họ là những người bị tẩy não hoặc bị bắt buộc cầm súng chống lại ý chí nguyện vọng của dân tộc.
    Tất cả những chiến lược chính trị và quân sự của chính quyền ngụy được trực tiếp vạch ra hoặc chi phối nặng nề bởi người Mỹ. Tổng thống thực chất là do người Mỹ quyết. Rõ ràng Diệm là do một tay họ đưa lên nhưng không thích nữa thì chỉ cần nháy mắt vung tiền là cả nhà tổng thống cũng phải về 'hưởng nhan thánh chúa' ngay tắp lự.
    Người Mỹ huấn luyện ra quân ngụy để giết cộng sản và khủng bố cho tất cả dân miền Nam phải theo họ để chia cắt thành công Việt Nam. Đó là ý muốn của họ chứ không phải của người Việt. Khi thấy tay sai bất lực vô dụng, Mỹ đã phải trực tiếp đem quân vào vì nếu không, chuyện ngụy quyền sụp đổ chỉ là vấn đề thời gian. Họ đã thay đổi nhiều chiến lược khác nhau để nhằm đạt được mục đích trên.
    Đến khi bị thiệt hại quá mức cho phép mà VC ngày càng mạnh, người Mỹ bắt buộc phải ôm hận cuốn gói và chiến lược cuối cùng mà họ đưa ra là 'Việt Nam hóa chiến tranh', tức trở lại thời kỳ truớc khi họ quyết định đem quân vào! Tức chính quyền và quân đội ngụy sớm muộn chắn chắn sẽ sụp đổ! Vì vậy cùng với việc rút quân, Mỹ đã cắt giảm viện trợ và cuối cùng cúp hẳn luôn chứ không thể cứ đóng hụi chết mãi được.
    Đầu năm 1973, Cộng sản Việt Nam và người Mỹ đã thỏa thuận các điều khoản của Hiệp định Paris mà không cần hỏi ý kiến ngụy. Ngụy quyền do đó bị đặt vào thế đã rồi và bị ép ký cho đủ thủ tục, trong tức tưởi, vì thực chất họ chỉ là một con tốt chứ không phải người chơi cờ. Không ký thì chết càng nhanh vì Mỹ sẽ cúp tiền ngay. Ký thì cúp từ từ!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vay la che do vnch an com cua my nen mua toi ngay ,bon my bat buoc vnch phai cam sung ban giet mot dan toc cung chung mau huyet voi minh phai khong anh tu be

      Xóa
  15. Dân tộc Việt Nam có câu "ăn cơm chúa phải múa tối ngày", Bắc Việt như lời Lê Duẩn từng nói là "tiền đồn của phe XHCN" hoặc "ta đánh là đánh cả cho Liên xô, Trung quốc..", như vậy, rõ ràng Bắc Việt "ăn cơm" của phe XHCN, của Nga xô, Trung cộng thì "phải múa tối ngày" cho họ là đương nhiên. Năm 1988, khi những bất đồng giữa Việt Nam và Trung cộng vẫn đang rất sâu sắc, dư âm của trận "dạy cho Việt Nam một bài học" của Đặng Tiểu Bình vẫn còn nguyên đó thì Trung cộng tiếp tục đánh chiếm Gạc ma, gây thêm oán thù chất ngất, tới nổi các phương tiện tuyên truyền của Việt Nam đều gọi Trung cộng là "kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm nhất". Thế nhưng, năm 1991 khi mất chổ dựa Nga xô thì để tồn tại, lãnh đạo chóp bu Việt Nam lập tức "ngã theo chiều gió", kéo sang Thành Đô, cho tới nay vẫn không hiểu những gì đã xảy ra trong cái Hội nghị đó, chỉ biết cố Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch đấm ngực kêu trời, đại khái rằng "thời kỳ Bắc thuộc mới đã bắt đầu...." và cũng từ đó "kẻ thù trực tiếp, nguy hiểm nhất" đã trở thành người bạn 4 tốt, 16 chữ vàng ! Quay ngoắt 360 độ một cách ngoạn mục !

    Theo sách trắng của Việt Nam xuất bản năm 1979 về sự thật quan hệ với Trung cộng trong 30 năm qua thì trong hoà đàm Geneve, Trung cộng rất nhiều lần "bán đứng trên lưng" Việt nam, họ chẳng thèm bàn bạc với phái đoàn Việt Nam do Phạm Văn Đồng làm Trưởng đoàn mà chỉ say mê thể hiện khi lần đầu tiên được bước ra vũ đài ngoại giao thế giới với tư cách 1 nước lớn có quyền "định đoạt" nhược tiểu. Chính Trung cộng đã thoả thuận trước với Pháp về việc chọn vĩ tuyến 17 làm ranh giới chia đôi nước Việt rồi gây sức ép, buộc phái đoàn Việt Nam phải chấp bút ký tên. Nhiều người tự hỏi tại sao lúc ấy phái đoàn VNDCCH do Phạm Văn Đồng dẫn đầu phải ký ? Xin thưa, nếu không ký thì Trung cộng không cho dựa vô là sụp đổ ngay, sụp đổ tan tành, toàn diện chứ đừng nói là được 1/2 nước Việt tính từ vĩ tuyến 17 trở ra Bắc. Tới đây, người có đầu óc tư duy tốt hãy thử nghĩ xem tại sao VNDCCH khẳng định Pháp đã thua trận tan tác nhưng Pháp lại đủ sức buộc VNDCCH phải để lại miền Nam cho Quốc gia ?

    Vậy đó, cùng là nhược tiểu thì Lươn có khác gì Lịt, chỉ tại sự hiểu biết của DLV tép riu rất hạn chế nên nói bậy bạ, chót chét vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Mọi sự thật lịch sử đều hiện thân như một pho tượng,không phải ai cũng có điều kiện săm soi kỹ lưỡng,mỗi người thấy pho tượng lịch sử ở những góc nhìn khác nhau nên chuyện người khen đoạn này ,người chê đoạn rồi ,bất đồng quan điểm cũng là thường tình.

    Hiện tại với những sự kiện đang và sẽ diễn ra mới là chuyện đáng để mọi người quan tâm nhiều hơn .

    Một Viện hay một cá nhân nào đó phát biểu thì chưa thể xem là quan điểm của người Nga về Đại hội XII .

    Tuy nhiên ,trên thực tế ,trong xã hội còn có băn khoăn này nọ nhưng cũng phải khảng định,Đại hội XII như vậy là thành công dù chưa thể sánh tầm đổi mới của Đại hội XII so với Đại hội VI.

    VN khác Liên xô bởi VN đổi mới hạ tầng cơ sở trước thay vì đổi mới ở thượng tầng kiến trúc xã hội như ở Liên xô ,điều này phù hợp nhu cầu thực tế của VN hơn là đổi mới theo cách Liên xô.Tuy nhiên,đừng vì vậy mà cho rằng thế là đủ,là đúng để rồi cứ kiên định vào cái hư vô mà lạc hậu với thực tế đang biến động hàng ngày ...cái này Đại hội XII chưa có gì mới.Phải chờ hành động đổi mới thực tế của bộ máy lãnh đạo mới ,liệu trẻ hơn ,có trình độ hơn có năng động hơn không?

    Trả lờiXóa
  17. Khi rảnh vào Google Tienlang đọc có nhiều bài bổ ích lắm, rất cảm ơn các bạn. Có đôi điều tôi thấy xốn mắt khi những còm "bẫn" mà chủ trang vẫn để tồn tại, vì sao?
    Thứ hai,trang Tienlang cho anh Đông La này nọ, đả phá theo thương ghét! Nhưng Đông La là người tốt chứ đâu như rận chuyên còm những lời xuyên tạc, phá hoại đất nước. Vậy, chủ trang nên xem lại thái độ cư xử ấy đúng sai thế nào?
    Thứ ba, tôi cho rằng hai bạn Hoàng Thị Nhật Lệ và Võ Khánh Linh quý trọng Đông La là phải, cách nhìn người của hai cô này vô tư, không mang định kiến. Cô Hương Lan có nên học hai người bạn kia chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đông La có 1 câu nói nổi tiếng : Tôi viết bài bênh vực chế độ bao nhiêu năm, mà ngay cả 1 khúc xương cũng ko được gặm. (Theo blog Đông La khi bị trượt vào HNVVN năm 2014). Ông này ko những "tốt" mà còn "trung thực". Thật đáng khen.

      Xóa
  18. Nói thật chứ tui cũng ngán cái Đảng này lắm rồi , nhưng tôi cũng không muốn có bất cứ một cuộc đảo chính làm loạn xã hội chỉ khổ dân , nhưng tôi mong nó biến thái dàn dần theo chiều hướng tốt lên đi đừng có kiên định mãi con đường không có đích cho dân được nhờ.

    Trả lờiXóa
  19. vay thi nac danh sang my di o my co nhieu dang phai cho nac danh lua chon ,lam nguoi den mot cai ten khong co ,thi chi suot doi lam cho cho bon ngoai bang thoi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở đây Tên hay không tên thì quan trọng gì cậu , quan trọng là nhận thức được vấn đề và mong mỏi những điều tốt đẹp cho nước cho dân ,cậu nói đã thấy kém trí tuệ rồi cậu Phúc Nguyên ạ, phản biện thì phải di thẳng vào vấn đề , phải sắc sảo và thông minh một chút nghe chưa? Toàn nói ba lăng nhăng ,

      Xóa
  20. Đại hội XII đã thành công tốt đẹp rồi. Tổng cộng có mấy nước chúc mừng hay chỉ có Nga, Tàu, Cam, Lào. Còn anh Cu ba, chị Bắc Triều Tiên, Venezuela, ai nữa, Ấn, Nhật Mỹ, EU thế nầu ? chúc mừng hay vẫn tỏ thái độ thù địt ?

    Trả lờiXóa
  21. Tiêu đề "Kết quả Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam là chiến thắng của LỰC LƯỢNG LÀNH MẠNH" trên báo Nga là cực kỳ ấn tượng, và nói lên nhiều điều.
    Đặc biệt họ vạch mặt chỉ tên cả "thế lực tham vọng", "thế lực muốn khơi dậy chiến dịch thân Mỹ bài Trung".
    Những lần trước trong quá khứ báo Nga chỉ viết chung chung là chiến thắng của toàn Đảng, của nhân dân Việt nam. Lân này nói rõ, nói thẳng là "lực lượng lành mạnh".
    Chứng tỏ họ là Nga nhưng không Ngố, họ quan sát rất tinh về tình hình chính trị VN.
    Putin không phải là Nga Ngố. Putin là trùm KGB. Trăm tai nghìn mắt.
    Họ biết rõ đây là chiến thắng của những người lãnh đạo tốt cho quan hệ truyền thống Việt Nga Trung và hòa bình hữu nghị giữa các hàng xóm láng giềng.
    Chứ không phải những kẻ muốn biến nước ta thành bãi chiến trường hay làm con chó giữ nhà sủa mướn cho thằng Tây lông.
    Rất rõ ràng VN ta vẫn là bạn tốt nhất truyền thống của Nga và Nga cũng là bạn tốt nhất truyền thống của VN ta!!!!

    Trả lờiXóa