Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

OBAMA RẤT ĐA TÀI- LÀ DIỄN VIÊN THỦ VAI CHÍNH TRONG BỘ PHIM TRUYỀN HÌNH “ĂN BÚN CHẢ HÀ NỘI”

Bức ảnh được Anthony Bourdain đăng trên Twitter của mình đêm 23/5 (Nguồn: Twitter)
Chuyến viếng thăm quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu ở Hà Nội tối 23/5 của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama không chỉ khiến cư dân mạng Việt Nam hào hứng mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông quốc tế.

Theo báo chí Mỹ, nhân vật đưa ông Obama tới quán bún chả Hương Liên là Anthony Bourdain, người dẫn chương trình ẩm thực du lịch lừng danh "Parts Unknown".
Đây là một trong những series truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ, trong đó Bourdain giới thiệu tới hàng trăm triệu khán giả những món ăn đậm đà bản sắc từ mọi miền trên thế giới.
Theo CNN, trong bữa ăn, Bourdain đã nói chuyện với ông Obama về chuyến công du tới châu Á, cũng như cảm nhận của Tổng thống Hoa Kỳ về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.
Sau đó, Bourdain tiết lộ trên Twitter và Instagram rằng bữa ăn đó chỉ tiêu tốn 6 USD và ông là người trả tiền.
Chương trình "Parts Unknown" của Bourdain phát sóng trên kênh CNN từ năm 2013, trong đó mỗi phần, ông sẽ dẫn dắt người xem khám phá một nền văn hóa thông qua hương vị ẩm thực của miền đất đó.
Phần nói chuyện với ông Obama về ẩm thực và văn hóa Việt Nam sẽ được phát sóng vào mùa thứ 8 của "Parts Unknown," bắt đầu vào tháng 9 tới.
Trong bức ảnh được Bourdain đăng trên Instagram, ông này nhận xét rằng "kỹ năng dùng đũa của Tổng thống rất thành thục."
Còn ở một dòng tweet khác trên Twitter, Bourdain nói "ghế nhựa thấp, rẻ tiền nhưng món bún chả rất ngon, kèm bia lạnh."
Theo tiết lộ của bà chủ quán Hương Liên, ông Obama ăn 2 suất bún chả có nem, và gọi thêm 4 suất đem về. Không rõ, 4 suất đem về đó có nằm trong số 6 USD mà Bourdain đã chi hay không.
Một chi tiết đáng chú ý trong bức ảnh của Bourdain được cư dân mạng bàn tán là tại sao các thực khách cùng ăn trong quán, không ai ngoái nhìn "hai ông Tây"?
Theo lý giải của nhà văn Mỹ gốc Việt Nguyen Viet Thanh (người mới giành giải Pulitzer với tác phẩm hư cấu Sympathyzer) thì "đây là một chương trình sitcom", nên ai nấy đều phải "diễn"!
Một số khách hàng quen của quán Hương Liên cũng cho biết quán không bán bún chả vào buổi tối (người Hà Nội chỉ thói quen ăn bún chả ban ngày) nên bữa ăn này là một sự sắp đặt.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Obama tham gia những chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực. Năm ngoái, ông từng xuất hiện trên show “Comedians in Cars Getting Coffee” cùng người dẫn chương trình Jerry Seinfeld, hay tham gia học kỹ năng sinh tồn trong chương trình thám hiểm Alaska trên kênh NBC.
Việc ông Obama tham gia chương trình này cũng nằm trong chiến dịch tuyên truyền kiểu mới của Nhà Trắng, nhằm xây dựng hình ảnh một vị Tổng thống Hoa Kỳ gần gũi và thân thiện.
Bức ảnh ăn bún chả với Obama được Anthony Bourdain đăng trên Instagram (Nguồn: Instagram)
Ông cũng kiêm nhiệm Phát Thanh Viên Truyền hình: Tại Mỹ Đình 
Xem chi tiết ở Đây. 
Hoàng Ngân Thương
Theo Vietnamplus/Thông tấn xã Việt Nam 
---------------------- 

Mời xem bài liên quan:









10. OBAMA RẤT ĐA TÀI- LÀ DIỄN VIÊN THỦ VAI CHÍNH TRONG BỘ PHIM TRUYỀN HÌNH “ĂN BÚN CHẢ HÀ NỘI”

99 nhận xét:

  1. Bỏ mịa!
    Từ hôm thấy anh O ăn bún chả HN cứ nghĩ anh ấy thân thiện, hòa đồng...
    Ai ngờ lại như thế này!
    Hóa ra anh O cho tôi và dân VN nói chung ăn quả lừa to đùng, ta bị xơi món "thịt thỏ"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Obama có tuyên bố là sẽ cho dân Việt thấy ông ấy là "thân thiện hòa đồng" không ? Sao cứ gán ghép cho người rùi lại than thở mình bị "ăn quả lừa".
      Sao không nghĩ đơn giản rằng qua sự việc này, món bún chả sẽ được quảng cáo không công ra thế giới.

      Xóa
    2. Một diễn viên khác còn xuất sắc hơn : Tập tiên sinh !
      Trong hội trường Diên hồng, trước hàng ngàn người Việt tuyên bố tình hữu nghị thắm thiết keo sơn.
      Sang Singapore, cái lưỡi không xương làm cái miệng tráo trở!

      Xóa
    3. Cái loại suy bụng ta ra bụng người , chắc chuyên đi lừa đảo nên lúc nào cũng nghĩ bị kẻ khác lừa!

      Xóa
  2. Bác Cựu Chiến binh cũng nên thông cảm, anh O sắp nghỉ hưu roài, cũng nên tranh thủ đóng phim kiếm xèng nuôi vợ con chứ?

    Trả lờiXóa
  3. Em vừa nhìn cái nì là biết ngay là diễn phim, mà là phim Mĩ Hollywood chứ không phải phim cây nhà lá vườn đâu nhé. Vì dân VN có thói quen không bỏ được là luôn dòm ngó. Thói quen dòm ngó này ai cũng biết nhưng Mĩ không biết nên làm phim hơi bị ngốc nên dễ lộ hàng. Mỗi khi có đoàn làm phim hay đoàn cải lương đi đâu là thiên hạ đều dòm ngó. Em đi coi đoàn làm phim 1000 năm Thăng Long rồi em biết. Ca sỹ đi đâu cũng bị dòm ngó chằm chằm. Lần này đường đường là Tổng Thống Mĩ Obama mà không ai dòm ngó thì thật là điên. Lần này các thím iu Mĩ ở báo Tủi Trẻ bị lừa ăn quả đắng rồi chắc sẽ lại cãi cùn gì đây trên Phây, tởm.

    Trả lờiXóa
  4. Diễn rất xuất sắc , Chỉ có phan cuồng mới thích và mến mộ anh Ô thôi . Nhưng cũng chúc mừng anh Ô có chuyến du lịch ở Việt Nam thành công và đầy ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thuậnlúc 15:16 25 tháng 5, 2016

    Trên kia có anh bạn rận xĩ Manh Huỳnh thắc mắc với chủ nhà khi đăng bài này.

    Theo tôi biết, tiêu chí của Google.tienlang là MANG SỰ THẬT ĐẾN CÔNG CHÚNG.

    Vậy thì, SỰ THẬT ở đây là anh Obama đóng phim theo một kịch bản, phân vai rõ ràng. Vậy Google.tienlang chỉ MANG SỰ THẬT đó đến cho công chúng thôi à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rảnh, trả lời cho thị Thuận.
      1/- Anh chỉ nói là O không lừa CCB và dân Việt, chứ có nói là O không đóng phim đâu ?
      2/- Anh thắc mắc là với bác CCB, chứ không phải chủ nhà. O đóng phim không có nghĩa là O lừa CCB nói riêng và dân Việt nói chung.
      Hãy xem còm dưới của anh, ở đó anh chỉ rõ người diễn viên đã lừa dân Việt.
      P/s : thị Thuận mắc cái bệnh chung thường thấy trên G.T : đọc mà không hiểu còm ngưởi khác và chụp mũ rận sĩ !

      Xóa
  6. Tổng thống mà đóng phim y như thật, khiến báo giới VN có biết bao bài cảm động!
    Thế là anh O không sợ thất nghiệp sau khi mất chức rồi!
    Chắc sẽ có nhiều lời mời từ các hãng phim...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cũng chỉ mong Việt nam có một vị lãnh đạo như ông OBAMA , đất nước này sẽ khác rất nhiều , một vị lãnh đạo có một giá trị nhân văn từ trong hành động và lời nói của ông, không như những kẻ nói phét lác thì gỏi mà chả làm được gì đáng kể!

      Xóa
    2. Ừa, chưa hết nhiệm kỳ mà có tới mấy nơi "đặt cọc" mời ông OBAMA sau khi mãn nhiệm kỳ về làm việc cho họ. Đồ thiệt nó vậy, chứ đồ giả "mãn nhiệm" rồi thì sống thui thủi, kín cổng cao tường, cô đơn, tẻ lạnh, không bạn, không bè, đương nhiên không ai mời làm việc bị có biết gì mà làm, mà mời !?

      Xóa
  7. Tục ngữ Việt có câu khá chính xác và hay:"Yêu nhau, cau sáu chẻ ba. Ghét nhau, cau sáu chẻ ra làm mười". Nội hàm câu tục ngữ, từ bình dân, chê bai cái tầm thường của thế gian khi nhận thức, đánh giá hiện thực khách quan bằng cái định kiến ghét, yêu của mình mà không căn cứ vào bản chất của con người, sự việc. Chuyến thăm Việt Nam và dự họp các nước G7 tại Nhật đã phải chuẩn bị cả nửa năm trời bằng kịch bản. Kịch bản là văn bản buộc thực tế sắp diễn ra phải diễn ra đúng với chủ định khoa học, chính xác của người biên kịch. Nhờ kịch bản chu đáo mà bà Ngân, ông Quang, ông Phúc biết được lúc nào, làm gì, nói gì và các ông bà ấy đã hoàn thành trách nhiệm chính trị trong phiên họp cuối cùng của quốc hội khóa 13. Trở lại chuyện ông Obama thăm Việt Nam, kịch bản có cả các tiểu mục ngủ nghỉ, vệ sinh cá nhân, thể dục, điểm tâm...thượng vàng hạ cám, tất tật không được thiếu sót bất cứ một động, tĩnh nào. Ví dụ, hành trình qua Việt Nam, Obama sẽ thưởng thức ẩm thực Việt Nam. Ai phụ trách tiểu mục này, món gì, lúc nào, tại đâu, thời gian kết thúc, sắp xếp chuẩn bị bí mật, an ninh, nhân sự, dự lường tình huống...Dĩ nhiên, riêng cái tiểu mục này, ở Mỹ, không ai hơn đạo diễn chương trình ẩm thực-du lịch của CNN, một người am hiểu tận tường các món ăn, đất nước, con người Việt Nam, và yêu mến nó đến nhập tâm, đó là người Mỹ gốc Pháp Anthony Bourdain. Hãy hình dung: địa điểm, tầng 1 quán Hương Liên, 24 Lê Văn Hưu Hà Nội. Món: bún chả & bia Hà Nội. Thực khách: Obama và Athony Bourdain & 08 thực khách Việt. Thời gian, 20giờ - 21 giờ ngày 23-6-2016. Có phóng viên CNN ghi hình. Phần an ninh, điệp vụ Mỹ và An ninh Việt Nam. Phần thực đơn, chủ cơ sở, thực khách Việt, Bourdain, An ninh Việt Nam và sinh viên học viện ANND. Tình huống dự lường, ứng xử với đám đông thị dân đang chờ và chào đón trước cơ sở Hương Liên khi tổng thống ra về. Mọi thành viên, kể cả Obama, Bourdain, điệp vụ Mỹ, An ninh VN, sinh viên học viện ANND, phóng viên CNN, chủ quán đều phải làm tròn nhiệm vụ vai diễn của mình đúng kịch bản.
    Kịch bản "Ăn bún chả Hà Nội", diễn viên Obama được gì? Thưởng thức ngon lành, tự nhiên 2 tô bún chả. Có thể, nhưng một chút thôi, hình ảnh Obama được tô thêm tính giản dị, gần gụi quần chúng. Tính cách này Obama đã thừa, dù không ăn bún chả, không bắt tay, chào mừng.
    Kịch bản"ăn bún chả Hà Nội", Bourdain được gì? Thêm mục nhỏ trong chương trình ẩm thực- du lịch đài truyền hình CNN công chiếu trong tháng 9/2016 mà ông ấy phụ trách.
    Kịch bản"Bún chả Hà Nội", Việt Nam được gì? Hãy nghe Anthony Bourdain đã từng quảng bá trên CNN trước đây:"Lần đầu tiên đến Việt Nam, thực sự chuyến đi làm thay đổi cuộc đời tôi bởi đất nước này quá mới lạ và khác biệt với nơi mà tôi đã sinh ra, lớn lên. Văn hóa, con người, ẩm thực, và phong cảnh như hòa trộn với nhau thành một bức tranh không thể tách rời.Những trải nghiệm đó lạ lẫm với những gì tôi biết trước đây. Việt Nam như một hành tinh khác vậy, cuốn lấy tôi và không muốn rời ra". Suốt đời tôi không một phút nào vuốt đuôi, nói dối, láo toét. Tất cả các còm của tôi, dù chạm hướng bên này, bên kia, nhưng tôi đảm bảo với bạn đọc rằng, nịnh để được địa vị, giàu sang thì tôi đã không ngồi gõ phím như bây giờ. Có cái này, tự hào lắm, cố giấu mà giấu không được: Nô đã từng ngồi hàng ghế B( gọi là ghế VIP) quay lên, và sau đó cũng đã từng ngồi trên khán sàn quay xuống, tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Mỹ Đình. Nhưng, lần ấy, chắc cũng là lần cuối trong đời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc nói tầm bậy. Obama ngoài đời thế nào thì không cần Nặc vuốt đuôi cho ông ta, nhưng trong chuyện ăn bún chả thì đúng là Obama đã diễn. Đấy mới là vấn đề chính mà TL muốn vạch trần sự "giả dối" ở con người Obama trong pha diễn này. Chấm hết.
      Còn chuyện Nặc khoác lác được ngồi ở TTHN mỹ đình thì Nặc cứ tự sướng cho sướng nhé. Ngồi đấy làm dzề mới là vấn đề chứ không phải chường được cái mặt thớt ra chỗ đông người rồi bô bô khoe khoang thì đủ biết tư cách Nặc thế lào rồi. Nói thật với Nặc, tớ cũng đã từng vài lần những vé ngồi Mỹ đình cho người khác chỉ vì thấy mình còn những việc quan trọng hơn phải làm chứ không thèm cái danh hão với cái bữa ăn vip ở hội nghị đâu nhá. Thấy Nặc thèm thuồng ngồi ở Mỹ đình thì cho địa chỉ đi khi nào có dịp tớ nhường suất cho Nặc đi thay đến đấy ngồi... ngáp ruồi chờ dùng bữa. Chán Nặc vãi.

      Xóa
  8. Từ ngày cháu Ngân Thương được phân công về, "nuốt" của chú mất toi 2 cái còm. Dăm hôm trước và chiều hôm nay. Vân vi, không rõ còm chú có vi phạm "mang sự thật đến cho công chúng" như tiêu ngữ của trang nhà? Thuốc trị bệnh thường không có vị ngọt. Nhưng mạnh dạn uống vào, ít ra, bệnh tình cũng sẽ thuyên giảm. Đừng ngại sự thật!!!

    Trả lờiXóa
  9. Chú cám ơn. Còn nợ chú 1 còm nữa, cách đây dăm hôm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kính thưa bác Nặc nô!
      Hình như các quản trị viên trực ban chưa xóa cái còm nào của bác Nặc nô thời gian gần đây đâu ạ!

      Dẫu sao, bác là cây đa cây đề ở đây nên khi có ai muốn xóa còm của những người như bác cũng đều trao đổi với Nhóm trưởng!

      Xóa
    2. Chú viết cái gì sai, các cháu cứ xóa. Bình đẳng với tất cả bạn đọc. Chú không buồn đâu. Chỉ ngại "Rận già Nặc Nô" mà ủng hộ các cháu, ngại các cháu bị phê bình thôi. Thân ái.

      Xóa
  10. Cả nước đang mừng vui vì đã có thêm một ngươi bạn tốt còn ở đây chúng nó đang tìm cách phá hoại tình hữu nghị Việt Mỹ , đừng có mắc mưu chủ nhà này nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bé Tũn đái dầmlúc 16:32 25 tháng 5, 2016

      Một người bạn tốt, một diễn viên tài ba...

      Xóa
  11. Lũ người này không bao giừo có thể phân biệt tôt xấu , cũng thong cảm thoi vì bọn chúng phải sống trong một xã hội đầy tráo trở nên lúc nào cũng phải cảnh giác cao độ!

    Trả lờiXóa
  12. Chú ý chú ý :Lê Lan Hương chủ trang và đồng bọn đang âm mưu phá hoại đất nước này , phải cảnh giấc với chúng bà con nhé!Chúng luôn đả kích Mỹ người bạn mới tốt nhất sẽ giúp dân tộc Việt thoát khỏi ách Tàu và phát triển văn minh hơn!

    Trả lờiXóa
  13. Ôbama , một tổng thống đáng kính , ông đã làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại hơn !Thật ngưỡng mộ ,ong đa làm được rất nhiều cho nước Mỹ , cho nhiều dân tộc trên thế giớ trong đó có Việt nam . những người có lương tri trên thế giới luôn ngưỡng mộ và kính trọng ông, có những kẻ tìm moi cách bêu xáu hạ thấp ông , lấy thước tiểu nhân để đo lòng người quân tử ,nhưng chính chúng lại tự làm nhọ mình và cho người khác thấy rõ hơn bộ mặt của kẻ tiểu nhân hoặc nhận thức kém cỏi , tôi tin ông sẽ không để ý tới chúng và bọn chúng sẽ không cản được bước chân ông trên con đường đấu tranh vì nhân quyền và hạnh phúc cho nhân dân trên toàn thế giới!Cám ơn ông!Mừng ông đã tới Việt nam và đặt một nền móng cho quan hệ hai nước phát triển

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi đi đón TT Obama về mà lòng nặng trĩu. Việt Nam sắp mất nước vào tay Hoa Kỳ rồi. Mỹ thâm lắm ngoài miệng nói muốn làm đồng minh với VN nhưng Obama xảo quyệt, bày trò tiểu xảo ăn bún chả, selfi với giới trẻ để lung lạc lòng dân theo Mỹ là rất nham hiểm. Cảnh người dân Hà nội và nhất là người dân Sài gòn hòn ngọc viễn đông tràn ra đầy đường đội mưa gió để đón mừng obama là đủ thấy VN ta sắp mất nước đến nơi. Không phải bị đối phương đem quân chiếm đóng đất đai mới là mất nước. Nhìn cảnh người dân phấn khởi phất cờ Mỹ cuồng nhiệt trong khi cờ đỏ sao vàng tìm đỏ con mắt mới thấy thì tôi hỏi thật các bạn: có phải là VN sắp mất nước chưa? Mất lòng dân là mất tất cả. Tôi thấy nguy cơ chế độ VN sẽ bị Mỹ không chế, áp chế là nghiêm trọng hơn chuyện TQ chiếm đóng mấy cái đảo vớ vẩn ngoài tít biển Đông. Ý kiến các bạn thế nào?

      Xóa
    2. Bác Nặc cứ đùa dai,Lửa xa sánh sao được với Nước gần .Nhất Thủy nhì Hỏa đó bác!

      Xóa
  14. Chủ trang này và đồng bọn là một lũ mạt hạng , chương trình nào mà chả phải có sự sắp xép để đảm bảo an ninh cho tổng thống . chúng mày luon dùng một sự thật nhỏ để bóp méo một sự thật lớn rằng OBAMA là một tổng thóng thật sự vĩ đại , ông đấu tranh vì người nghèo và hạnh phúc của nhân loại , ông đã nói khi trao đổi với các doanh nhân trẻ rằng :Lúc đầu, tôi muôn giúp những người nghèo ở Chicago. Tôi muốn tạo nhiều cơ hội cho cộng đồng này. Tôi muốn giúp những người này. Đó là lý do đã dẫn dắt tôi vào chính trị chứ không phải ngay từ đầu tôi muốn làm Tổng thống...

    Trả lờiXóa
  15. Mọi người hãy tỉnh táo nhé ! Tại sao GT luôn bài xích Mỹ mà không bài xích Nhật , Pháp đó cũng là hai cường quốc đã mang lại bao nhiêu chết chóc cho dân tộc ta mà chúng chỉ nhắm vào Mỹ , vì Mỹ sẽ giúp Việt nam bảo vệ lãnh thổ trước Tàu Khựa ,và giúp Việt nam phát triển kinh tế một cách lành mạnh nên chúng cay cú và tìm cách phá hoại ,ở đây hạn chế người dân tiếp thu nền văn minh nhân loại ,chúng muốn dân ta cứ sống mãi trong ý thức hệ cổ lỗ sỹ để đất nuwóc không thể phát triển , dân ta vẫn nghèo đói. mọi người hãy tỉnh táo đừng để mắc lừa bọn chúng nhé!Đây mới đích thị là một trang phản động , hại nước hại dân! Tôi không có đủ bằng chứng nhưng qua các bài viết của chúng tôi có thể hiểu được âm mưu thâm độc, hãy cảnh giác !Thủ đoạn của chúng rất tinh vi , mong ai có tấm lòng với đất nước hãy sáng suốt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi hoàn toàn khẳng đinh điều này khi chính phủ Việt nam bình thường hóa quan hệ với Mỹ , như Việt nam và NHật Bản vậy , nhưng chúng luon tìm mọi cách để nói xấu để phá hoại mối quan hệ này đi ngược với chủ trương của Đảng và nhà nước , như vậy chúng không đứng về phía chính phủ và nhân dân Việt nam, vậy chúng là tay sai của ai ? mọi người tự trả lời câu hỏi này nhé!Đến đay thì bộ mặt của chúng đã lộ nguyên hình rồi!

      Xóa
    2. Rân trủ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rân trủlúc 10:55 26 tháng 5, 2016

      Nặc danh17:07 Ngày 25 tháng 05 năm 2016

      Mọi người hãy tỉnh táo nhé ! Tại sao GT luôn bài xích Mỹ mà không bài xích Nhật , Pháp đó cũng là hai cường quốc đã mang lại bao nhiêu chết chóc cho dân tộc ta mà chúng chỉ nhắm vào Mỹ , vì Mỹ sẽ giúp Việt nam bảo vệ lãnh thổ trước Tàu Khựa ,và giúp Việt nam phát triển kinh tế một cách lành mạnh nên chúng cay cú và tìm cách phá hoại ,ở đây hạn chế người dân tiếp thu nền văn minh nhân loại ,chúng muốn dân ta cứ sống mãi trong ý thức hệ cổ lỗ sỹ để đất nuwóc không thể phát triển , dân ta vẫn nghèo đói. mọi người hãy tỉnh táo đừng để mắc lừa bọn chúng nhé!Đây mới đích thị là một trang phản động , hại nước hại dân! Tôi không có đủ bằng chứng nhưng qua các bài viết của chúng tôi có thể hiểu được âm mưu thâm độc, hãy cảnh giác !Thủ đoạn của chúng rất tinh vi , mong ai có tấm lòng với đất nước hãy sáng suốt!
      -------
      Trên đây là ý kiến của tên tiêu biểu trong làng Rận ngu.
      G.TL chỉ đơn giản như tiêu chí đã nêu từ đầu, đó là MANG SỰ THẬT ĐẾN CÔNG CHÚNG chứ bài xích Mỹ chỗ nào?
      Ngay ở bài này, anh Ô đang DIỄN trong bộ phim "ĂN BÚN CHẢ HÀ NỘI" thì G.TL dẫn ra các chứng cứ rõ ràng để khẳng định anh Ô đúng là đang đóng phim. Cậu có giỏi thì hãy đưa ra các chứng cứ, lý lẽ để bác bỏ quan điểm của chủ nhà đi? Có không? Không chứ gì? Mà làm gì có bởi các cậu là rận ngu mà!

      Xóa
  16. "Bầu đoàn thê tử" - gánh hát - ông Ô đã từ giả ra về rổi, đề nghị G. TL có bài chủ đề khác đi là vừa đấy.
    Tôi đọc một bài viết AN Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phối hợp bảo vệ đoàn khách TT Obama mấy ngày mất ăn mất ngủ cực lắm, nhưng vui vì để lại sự nể trong của AN Mỹ đối với AN Việt Nam.
    Chuyến thăm này của TT Mỹ không chỉ cho người Việt biết Mỹ trang bị tới tận răng mỗi khi TT họ đi các nước, mà cho mọi người cả trong nước và nước ngoài biết sức mạnh của AN Việt Nam, để họ chớ có giỡn mặt với những người nắm giữ AN của đất nước này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng công nhận là AN Việt Nam nghiệp vụ rất giỏi, rất già dặn. Nhưng với cái còm trên thì bạn Thép vẫn chỉ là cái thứ... "thép non", chưa dùng được! AN bảo vệ quốc khách thì đương nhiên là phải cực, phải "mất ăn mất ngủ". Tất nhiên rồi. Nhưng đấy là vì nhiệm vụ của họ, đấy là vì tinh thần trách nhiệm cao. AN chỉ phải đề cao cảnh giác thôi chứ thực ra đâu có vấn đề gì gay go cho họ đâu. Thêm nữa, bạn Thép non cũng nên biết rằng mặt trận AN Ninh ở ta là An ninh nhân dân, mọi người dân cũng đều có trách nhiệm và ý thức bảo vệ an ninh cho Tổng thống nước bạn. Do đấy, bạn Thép non thiếu lửa lan man từ nhiệm vụ bảo vệ quốc khách đá sang "...cho mọi người cả trong nước và nước ngoài biết sức mạnh của AN Việt Nam..."? trong khi "... Mỹ trang bị đến tận răng..."? thì thử hỏi AN Việt Nam so với mật vụ Mỹ mạnh hơn cái gì từ thể hình nhỏ tó với trang bị khiêm tốn? Mạnh hơn ở cái... TO MỒM à???? Muốn tâng bốc thì cũng phải có tình có lý bạn Thép non nhé. Tôi cũng hiểu tâm tư của bạn cũng như nhiều cựu binh khác rất tức tối khi thấy hình ảnh Obama nghênh ngang đi giữa Sài gòn trong sự reo hò cuồng nhiệt của quần chúng chẳng khác lúc Quân giải phóng tiến vào Sài gòn năm 1975. Thấy kẻ thù ngạo nghễ, nghênh ngang trên mảnh đất của ta như chốn không người. Đau, đau lắm! Tức, tức muốn ói máu! Tôi hiểu bạn vì tôi cũng chẳng thấy vui trong lòng. Nhưng như tôi đã có lần khuyên bạn: "... Loài ác thú sẽ tự hại mình nếu nó cứ mãi liếm máu rỉ ra từ vết thương trên mình nó..." Bạn còn nhớ chứ? Nếu bạn Thép vẫn còn nuôi lòng thù hận người Mỹ là bạn đang tự đầu độc mình, bạn sẽ sống những ngày tháng còn lại với cái tâm khắc khoải trong hận thù không yên. Bạn muốn tự hành mình như thế sao? Lịch sử đã sang trang. Thế hệ người Mỹ ngày nay không có nghĩa vụ gì với lỗi lầm của thế hệ cha anh, nếu có thì chỉ là bổn phận, là lương tâm của họ mà thôi chứ chẳng phải là trách nhiệm gì cả. Đảng ta rất sáng suốt và kinh nghiệm khi trong ngoại giao với phương Tây nên bạn cứ an tâm. Ta phải chơi với phương Tây và Mỹ để tận dụng sự tân tiến về khoa học, kỹ thuật, kinh tế của họ nhằm đi trước đón đầu phát triển đất nước. Ta chẳng nên ngại Mỹ vì dù sao bên cạnh chúng ta luôn có đồng chí Trung Quốc láng giềng đáng tin cậy. Với tình hữu nghị truyền thống Việt-Trung hữu hảo lâu đời cùng với tình hữu nghị Việt-Nga anh em thì bố thằng Mỹ cũng chẳng dám giỡn mặt.

      Xóa
    2. Rân trủ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rân trủlúc 10:58 26 tháng 5, 2016

      Tên Nặc danh10:11 Ngày 26 tháng 05 năm 2016 cũng là tên rận ngu, mong bác Thép không chấp!

      Xóa
    3. Bác Sắt non bị Mỹ ngụy nó tống giam cả chục năm,sau lại được sang Tàu để nó tẩm bổ tới tận tâm can nên Sắt non chẳng bao giờ thành Thép được chớ bác kể ra bác Đọc Bác Hồ học Bác Hồ làm chi cho tốn giấy mực!

      Xóa
  17. Các bạn thật bình tĩnh. Không nên suy diễn, qui kết vội vàng. Ai suy diễn, qui kết vội vàng mình, mình không chịu được, thì cũng đừng nên học teo thói xấu, nếp xấu ấy. Ông bà mình dạy" Kinh cung chi điểu, kiến khúc mộc nhi cao phi". Tạm hiểu là, Con chim đã bị đạn rồi, khi thấy cành cây, đều tưởng là cánh cung và vội bay xa. Lịch sử để lại nhiều vấn đề mà người Việt khó tin vào Mỹ. Lại nữa, hầu hết các ổ nhóm, cá nhân liên tục đánh phá chế độ đã qua và hiện giờ phút này, đều có sào huyệt tại Mỹ. Nhưng lại có câu" Mía sâu có đốt. Nhà dột có nơi". Trí nhân luôn thắng cường bạo. Hung tàn sẽ bại trước nghĩa nhân. Nếu các bạn thực sự có nghĩa nhân, trí nhân, các bạn sẽ được tôn trọng. Mong thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ , thế hệ ngày xưa như bác Thép bác Nô do trải qua chiến tranh mất mát nên oán thù Mỹ , dù là quá khứ lâu rồi nhưng có thể thông cảm và hiểu đượcc nhưng đằng này , một lũ trẻ ranh không biết mùi chiến tranh là gì , một thế hệ luon tiếp thu cái hay cái mới mà lại luon công kích Mỹ , khi người ta đã thật lòng đến với mình như OBAMA đã nói : thế hệ trước người Mỹ đến VIệt nam để chiến đấu còn thế hệ này họ sẽ đến đẻ hợp tác và xây dựng , đó cũng là chuyện rất bình thường theo xu hướng của nhân loại văn minh hợp tác , xây dựng cùng có lợi , như quan hệ giũa ta và Nhật chẳng hạn , trước kia Nhật đã làm 2 triệu dân Việt nam chết vì nạn đói năm 1945 nhưng sau này họ đã viện trợ và giúp đỡ rất nhiều ,NHật là một đối tác quan trọng của Việt nam và bây giờ Mỹ cũng theo bước chân của Nhật ,nhưng chắc chắn Mỹ sẽ giúp ta nhiều hơn trong lĩnh vực bảo vệ chủ quyền biển đâỏ và giúp Việt nam không lệ thuộc vào Tàu nữa ! vậy sao GT luôn tìm cách kích động người dân phá hoại mối quan hệ sẽ mở ra một tương lai tưoi sáng cho người Việt .chúng hoàn toàn không vì đại cục. bác hãy bình tĩnh mà suy xét cho kỹ , tôi tin nhận định của mình không sai đâu , cẩn thận mà mắc vào cái bẫy của chúng bác Nô ạ!

      Xóa
    2. Việt tân cũng là một tổ chức người Việt chống lại chính quyền Việt nam , chúng hoạt động ngoài sự kiểm soát của chính phủ Mỹ ,và không liên quan gì tới chính phủ Mỹ cả. phải phân biệt rõ điều đó!

      Xóa
    3. Ý kiến của bác Nặc 17:07 và 20:44 rất đáng quan tâm.Tôi nghĩ ,việc bình thường hóa và mở rộng quan hệ với Mỹ là chủ trương tích cực,xuyên suốt của Đảng CS và Nhà nước VN,theo đó đả phá,cản trở chủ trương này không phải là việc làm có ích cho dân cho nước ,phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc VN ;chỉ những thế lực luôn mong muốn một VN nghèo đói lạc hậu để dễ bề thao túng mới mưu đồ như vậy.

      Xóa
    4. @ Nặc danh20:44 Ngày 25 tháng 05 năm 2016: Nặc chắc ít tham gia TL nên không biết đấy thôi. Anh Nô già luôn to mồm chống Tàu, muốn bưng bô cho Mẽo lắm nhưng lại ngán Vịt tàn. Nói chung là nếu gọi anh Nô già là Rận thì cũng không sai. Chính sách ngoại giao của ta thì đã rõ là không liên kết với nước này để chống nước kia. Ta chơi với tất cả Nga, Tàu, Nhật, Mẽo không phân biệt bạn thù nhưng cụ thể từng lĩnh vực sẽ có sự cân nhắc thiệt hơn. Cứ nằng nặc phải bưng bô cho Mẽo mà chống Tàu như anh Nô là rất dại, nói theo ngôn ngữ hiện đại là anh Nô già cái đầu mà vẫn chưa chịu lớn.

      Xóa
  18. Túm lại ông Obama đã được cảm tình của nhiều người dân Việt. Đơn giản thế thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Có thể kịch bản sắp đặt ông ấy diễn. Nhưng ông ấy ăn thật mà 2 tô cơ đấy! Và quán bún này nổi tiếng.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh20:53 Ngày 25 tháng 05 năm 2016

    Việt tân cũng là một tổ chức người Việt chống lại chính quyền Việt nam , chúng hoạt động ngoài sự kiểm soát của chính phủ Mỹ ,và không liên quan gì tới chính phủ Mỹ cả. phải phân biệt rõ điều đó!
    _____
    Cười rụng rốn với anh nặc này!

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh20:44 Ngày 25 tháng 05 năm 2016, ông Nô nói đúng đấy, chả phải ông ấy thù ghét gì Mỹ mà bản chất Mỹ là thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giỏi nhỉ ngồi xó nhà, chưa sang Mỹ bao giờ mà hiểu được cả bản chất của Mỹ cơ đấy!

      Xóa
    2. Rân trủ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rân trủlúc 11:01 26 tháng 5, 2016

      Nặc danh23:13 Ngày 25 tháng 05 năm 2016 đúng là đại ngu!
      Cứ phải sang Mẽo mới biết bọn Mẽo ra sao à?
      Thời đại Internet phổ cập đến bà cụ nông dân già ở Điện Biên, ở sông Tiền sông Hậu mà cậu lạc hậu đến như vậy thì... đúng là ĐẠI NGU!

      Xóa
  22. Các bạn hãy để ý xem , kẻ thù số một của Việt nam bây giờ là Tàu , thế mà trang này không hề có một bài nào chống Tàu cả , mà toàn chống Mỹ ,mà Mỹ sẽ bạn của ta và sẽ là luồng gió mới làm thay đổi Việt nam theo chiều hướng tích cực , và chúng chống cả người làm được việc cho dân như anh Đinh La Thăng? Tại sao mọi người không nhận ra chúng là tay sai của ai nhỉ? Hãy tỉnh táo đừng vào hùa với chúng hại dân hại nước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không nên đích danh TQ là kẻ thù của VN bác Nặc ạ,biết vậy thôi.

      Những ý khác trong comment của bác là rất chính xác!

      Xóa
  23. ngoại giao mà không diễn thì làm gì? vấn đề là diễn theo chiều hướng nào thôi. lắm kẻ diễn theo kiểu 4 tốt 16 vàng mà lúc nào cũng lăm le lè lưỡi. chửi cho lắm vào, làm toàn chuyện ruồi bu.

    Trả lờiXóa
  24. +Các bạn không nên qui kết vội vàng, G.T là bog do Trung Quốc dựng lên và tài trợ kinh phí. Không phải đâu. Đành rằng, giữa cái thế gian trần tục này, không ai, lại là lĩnh vực truyền thông nữa, khùng điên gì, làm cái việc vác tù và hàng tổng. Một blog có quản trị viên, có sự phân công phân nhiệm, có sự điều động nhân sự thay thế người khi lâm bồn, có cả một dàn hợp xướng-đã từng đánh Nặc Nô lên bờ xuống ruộng, hẳn blog ấy"không phải dạng vừa đâu". Tôi có lần hỏi cậu Võ Văn Thưởng về việc này qua điện thoại( số cậu ấy 09....8888), để tìm hiểu thêm thông tin, nói chung, là tốt. Còn sự ra đời của G.T, ai chống lưng, mục đích của blog, tinh ý, trải đời, các bạn cũng sẽ đoán định và xác định được. Hầu hết các bạn ở đây đều trẻ, có học, có lập trường, nhiều thông tin trung thực. Tuy nhiên, nghệ thuật tuyên truyền họ còn yếu. Người dạy cho họ không "mạnh" thì buộc họ "mạnh" cũng là đòi hỏi thiếu công bình. Blog nào tôi nghỉ chân hơi lâu, hẳn blog ấy có nhiều cái hợp ý.
    Còn chuyện ông Obama thăm rồi đi, cũng không nên háo hức quá mức rồi sẽ hụt hẫng. Riêng cái lệnh cấm vận bán vũ khí sát thương nó có từ năm 1964 trong sự kiện vịnh Bắc Bộ, hơn 50 rồi, không gỡ bỏ xuống thì thế gian người ta cười cho, đặc biệt, trong tình hình và xu thế an ninh châu Á hiện nay.
    Ông bạn già của tôi, Anh Thép, thấy chuyện tùy tùng, điệp vụ, xe pháo, khuyển quân, quá nhiều thứ, theo Obama, Anh ấy không vui. Mỹ là thế anh ạ. Luật lệ của nó thế, nó không làm khác đi được. Thậm chí, có những chuyến công cán, nó chi trả đến 100 triệu USD.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác hãy suy xét kỹ những điều tôi nói đi !Bác hãy tỉnh táo , đừng để bọn chúng lợi dụng!

      Xóa
    2. Ông Lê chien Nô lại nhiều chuyện lạc đề rồi nhé. Đang bàn về Obama thì anh lại láu táu xịa sang bình loạn về tính chính thống của blog TL là anh đã quá lố rồi đấy. TL là thế nào thì những quí vị theo dõi TL từ thuở ban đầu cũng đủ biết TL có dấu bảo chứng "ĐEM SỰ THẬT ĐẾN CÔNG CHÚNG". Tôi thấy anh Le chien Nô ăn nhờ ở đậu ở TL đã rất lâu, luôn được các cô chủ ưu ái nuông chìu nâng đỡ. Thế mà anh còn bày đặt nêu vấn đề nghi hoặc về lý lịch của TL rồi tự trả lời, nếu chẳng phải để ton hót, thì đó là việc làm thừa thãi. Vả lại TL thế nào thì cũng chẳng phải là việc để anh xía vào, bạn đọc đứng đắn sẽ tự có sự tín nhiệm vào TL theo nhìn nhận của riêng mình. Anh bày trò hỏi đ/c Thưởng về TL là việc làm của kẻ ngu ngốc. Blog TL có phải là của Trung Quốc núp bóng không? TBT Nguyễn Phú Trọng có thật sự là người thanh liêm không tham nhũng không? Những kẻ nào còn manh nha trong đầu những suy nghĩ đảo điên thế này thì, xin mượn lời Ráo xư Châu,: Nếu không phải là kẻ khốn nạn thì cũng là cái bọn thần kinh! Hãy bình tĩnh lại đi ông Nô.

      Xóa
    3. Aung San Suu Kyi : Tài sản lớn nhất của quốc gia là sự không sợ hãi của tuổi trẻ.
      Tuổi trẻ của đất nước sẽ bớt sợ hãi nếu được ủng hộ và cổ vũ của tuổi già.
      Mấy ông lão thành trong lòng thì muốn đất nước cải cách,phát triển,dân chủ...nhưng tay thì ôm chặt cái thẻ đãng không rời,biểu hiện một nỗi sợ hãi,cổ hủ,ấu trĩ thì tuổi trẻ còn trông cậy vào đâu được nữa.

      Xóa
  25. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.facebook.com/hoighetphandong/photos/a.455360937838542.95408.124739034234069/1258807657493862/?type=3lúc 08:55 26 tháng 5, 2016

      Đề nghị quản trị viên xóa ngay so sánh của anh rận này đi. Nói bậy bạ, xúc phạm Bác Hồ- vi phạm quy định của Google.tienlang!

      Xóa
  26. Thằng obama không xứng làm con chó của Bác Hồ, cứu tinh dân tộc Việt Nam. Obama muốn làm chó của Bác Hồ hay Đại Tướng người ta còn phải đắn đo có xứng không.
    Một thằng là thứ vớ vẩn để cho bọn tài phiệt kéo dây. Người ta soạn rồi cầm lấy đọc như vẹt máy. Lại còn chơi cái trò dàn dựng điện ảnh. Rõ ngu vì dân VN có tật dòm ngó, thấy Tây là dòm ngó chằm chặp như dòm quái thú. Trong khi fim này tự dưng lịch sự đột xuất không buồn ngó 1 cái hiếu kỳ.
    Còn Bác là anh hùng hào kiệt dân tộc cứu nước giành độc lập ngàn năm có 1. Đức lớn, tài cao, đại trí - đại dũng. Cả đời thanh bần đạm bạc. Vì nước vì dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. loại vô văn hóa như Thinh sao đủ tư cách để ca ngợi Hồ Chủ Tịch

      Xóa
  27. Nói ngu về Bác là bọn ba que chứ không phải bọn rận đâu. Vì bọn rận ở đây chúng biết dân kính trọng Bác Hồ dù phe nào. Chỉ có bọn ba que con cháu ngụy ngu dốt bán nước đang ở xứ thiên đường Mẽo quốc là xúc phạm Bác vì chúng nó bị tẩy não nhồi sọ lâu ngày.

    Trả lờiXóa
  28. Bọn ngụy 3 que là tay sai Mỹ. Obama là Tổng thống nước Mỹ.
    Cho nên khi nghe người dân VN chế giễu Obama, vạch ra trò dàn dựng rẻ tiền lừa dân, mị dân, chúng nó thấy nhục căm tức, cay cú thay cho chủ Mỹ. Chúng nó căm hận căm thù những điều này, hehe.
    Nên chúng nó chửi lại Bác Hồ để cho người dân bức xúc. Nhưng chúng nó xúc phạm ngu quá nên thành trò cười.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Thịnh: bạn cũng quá lố rồi. Bọn chửi Bác Hồ là bè lũ Vịt tàn, bọn Vịt tàn chỉ là thiểu số, trong khi hầu hết người Việt hải ngoại cũng đều kính trọng Hồ Chủ Tịch. Cờ ba que, mà có những người thiếu hiểu biết như ông Nặc nô, gọi là "giẻ chùi đít" là thật là xúc phạm đến đồng bào hải ngoại. Bạn Thịnh nên biết Cờ vàng ba sọc vốn là Long tinh kỳ của nhà Nguyễn đã có lịch sử hơn 300 trăm. Cờ vàng là biểu tượng của cộng đồng người Việt tự do trên toàn thế giới. Do đấy, bạn nói Cờ vàng là "ngụy 3 que tay sai của Mỹ" là phạm đã hiểu sai về lịch sử và vô tình làm tổn thương cộng đồng người Việt yêu nước khắp năm châu đấy. Cờ vàng chẳng liên quan gì đến Việt Tân mà chỉ là Việt Tân lợi dụng danh nghĩa Cờ vàng thôi. Bạn rút kinh nghiệm nhé.

      Xóa
    2. Rân trủ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rân trủlúc 11:08 26 tháng 5, 2016

      Lại được anh rận ngu Nặc danh10:25 Ngày 26 tháng 05 năm 2016 này nữa!
      Cờ ba que là long tinh gì đó!
      Ha ha!!!!
      Đọc lại lịch sử đi:
      +CỜ VÀNG VÀ BỐN PHIÊN BẢN TRONG LỊCH SỬ
      http://googletienlang2014.blogspot.jp/2016/03/co-vang-va-bon-phien-ban-trong-lich-su_4.html

      +Cuối tuần: BẤT NGỜ Ở CUỘC THI "GIỌNG CHÓ SỦA QUỐC TẾ ...
      http://googletienlang2014.blogspot.jp/2016/03/cuoi-tuan-bat-ngo-o-cuoc-thi-giong-cho.html

      Xóa
  29. Bác Hồ đã dạy rồi,"bất biến" hiện nay của VN ta là độc lập, toàn vẹn lảnh thổ, dân giàu nước mạnh. Quan hệ với Mĩ cũng chỉ là một trong "vạn biến" thì có mà lăng tăng. Riêng các bác chủ trang cứ đưa một vài sự thật của China đến công chúng , thì còn ai nghi ngờ các bác nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải đâu ông Jour. Bọn phản động đã xuyên tạc, nói xấu về TQ để kích động dân ta làm xáo trộn xã hội quá nhiều rồi. Tư tưởng chống TQ ở VN trong dân hiện tại là rất đáng lo ngại chứ không đơn giản như bạn nghĩ. Những gièm pha về TQ đã quá nhiều đến mức Bộ VHTT thanh minh còn không xuể mà ông còn bảo TL đưa "vài sự thật của China đến công chúng" là thế nào? Đổ dầu vào lửa à? Xúi bậy vừa thôi ông ơi. Vụ cá chết ở Vũng Áng đang bị xuyên tạc là do TQ trong khi Formosa là của Đài Loan rành rành. Rồi cá chết ở sông Phú Yên cũng bị bọn chúng vu vạ là nước biển Vũng Áng tràn vào. Cá chết trên sông La Ngà tỉnh Đồng Nai mà bọn chúng cũng lu loa là do... gió thổi hơi nước từ Vũng Áng vượt mấy ngàn kilomét vào Nam gây ra,vv.... thì bó tay cho cái dân trí của ta như hiện nay.

      Xóa
    2. Sao cai sự thật là trung quóc đa mang tên lửa ra Hoàng sa, tàu trung quốc đã bắt giữ và phá tàu của ngư dân Việt ..., nhiều tội của TQ lắm nhưng tuyệt nhiên không có một sự thật nào được mang đến cho công chúng ,Tại sao chúng lại cay cú với Mỹ đến vậy ?KHi mà chính phủ đặt mói quan hệ bình thường với Mỹ, chúng lại cố tình phá hoại chúng tự đổ dầu và tự châm lửa . chúng xúi giục người dân cản phá , mục đích của chúng là gì vậy ? mục đích của chúng (GT)chỉ là hạn chế sự phát triển của dân tộc Việt nam !Hạn chế nhận thức của người Việt !Để một thế lục nào đó dễ bề thao túng!

      Xóa
  30. Tiếng lòng của mọi người, nếu thật là tiếng từ lòng, đều sẽ được chắt lọc, lắng nghe, giúp cho những nhà kỹ trị chú ý, quan tâm, góp phần nhỏ vào các chính sách lớn điều hành đất nước. Kinh nghiệm từ tuổi tác, bổ ích rất nhiều cho các bạn trẻ có tấm lòng. Còn chuyện những đứa không có cái bụng mà chỉ có cái lưỡi rắn độc do Việt Tân cài cắm rải rác đó đây để thọc gậy bánh xe, phá thối chế độ là có thật. Ví dụ, trên trang G.T này, một số bạn đọc cứ gán cho bạn Văn Lâm hoặc anh Tư Nổ là rận, là Việt Tân. Theo tôi, các bạn ấy đã nhầm lớn. VL hoặc TN chỉ sai về mặt nhận thức. Còn các bạn ấy, anh ấy biết tự ái, có tự trọng. Có điều không dễ ai nhận ra, ND 9:30 (26.5.16), ND 6:25(26.5.16) là một, loại Việt Tân chính thống nhưng hạng tép riêu, không hề biết liêm sĩ, giảo quyệt nhưng không đủ tinh vi vì thiếu trình, luôn rình rập, theo rõi những người có ý kiến trung thực bất lợi cho chúng. Thành ra, trời sinh, trời dưỡng CSVN, có lợi ích lắm. Ít ra, chỉ có CSVN mới đủ sáng trí, già tay bịt mồm, bít lối bọn này. Chuyện thực tế, sát sườn, chình ình trước con mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông mới là người sai về mặt nhận thức ông già Nô ạ . ông vào hùa với bọn GT là mắc vào âm mưu của chúng rồi !ông hãy bắt tay lên trán mà suy ngẫm đi!

      Xóa
  31. Vậy là đoàn quốc khách Mỹ đã kết thúc chuyến thăm theo lời mời của nước chủ nhà Việt Nam.
    A- Về mặt chính thống, về mặt quan hệ giữa 2 quốc gia Việt-Mỹ : chuyến đi thăm kết thúc tốt đẹp, được đánh giá là thành công nhiều mặt. Cả chủ và khách đều hài lòng. Quan hệ giữa 2 quốc gia được nâng lên 1 tầm cao mới.
    B- Một chuyến thăm viếng kết thúc thành công , việc đọng lại những dư âm là bình thường.
    Ta thử xem xét vài góc nhìn :
    1, Rất nhiều người dân VN đã đón chào ô. Obama và đoàn khách Mỹ, có nơi có thể nói là nồng nhiệt thậm chí như đón 1 thần tượng. (ở đây, dùng cách nói 'rất nhiều' là thể hiện sự chính xác và thận trọng). Ô. Obama đã tạo ấn tượng nhìn chung là tốt trong rất nhiều người dân VN.
    2, Cũng trong dư âm này, chuyến thăm của đoàn Mỹ cũng để lại nhiệu lợn cợn nếu không muốn nói là những lỗi, thậm chí có lỗi nặng, Thí dụ như : khi duyệt binh với ô. Trần Đại Quang, ô. Obama dường như 'quên' nghi thức chào cờ của nước chủ nhà và chỉ sửa sai khi có sự nhắc khéo của ô. Quang. Và nữa : trên 1 chiếc Caddilac One của ô. Obama, quốc kỳ VN treo bên trái xe đã bị treo ngược. Và cuối cùng là hành động tháo nhẫn rất khó hiểu của ô. Obama, trước khi bắt tay giao lưu với người hâm mộ bên ngoài quán bún chả..
    Nhưng rồi : vì cái chung, vì kết quả tích cực của chuyến đi và cũng có thể vì truyền thống hiếu khách của người Việt, nhưng lợn cợn này được coi là nhỏ và dường như được dư luận trong nước xí xóa, bỏ qua.
    3, Ở chiều ngược lại, đối với đám cờ vàng người Mỹ gốc Viết và đám 'dân chủ dỏm' ăn theo ở trong nước thì sao ?
    - Không đạt được mục đích và mong đợi nên dĩ nhiên đàm ô hợp này cay cú hằn học, bới móc nói xấu đất nước khi có cơ hội. Thì dụ chuyện bà Ngân cùng ô. Obama cho cá ăn tại ao cá khu di tích Bác Hồ, vài trang mạng CCCĐ ở Mỹ khai thác và định hướng cho những chửi bới có thể nói là mất dạy và hạ cấp nhất.
    Ai cũng biết thực ra với đám này : dân chủ, nhân quyền, rồi chống TQ,,này kia, chỉ là chiêu bài,che đậy mục đích chính là chống đối chế độ. Phần lớn đám này là xuất thân hay hậu duệ của đám tay sai người bản xứ của Pháp và Mỹ trước đây.
    Trước đây bọn này giúp Tây đánh ta và nay cũng vậy.

    * Cuối cùng, việc ô. Obama ăn bún chả Lê Văn Hưu là có thật. Và cũng có thật việc đi ăn bún chả này ( cộng thêm việc ô. Obama ghé thăm làng cốm vòng trên đường ra sân bay), là nằm trong 2 cảnh quay của bộ phim về ẩm thực của 1 nhà ẩm thực, bạn ô. Obama.
    Đánh giá việc này sẽ tùy góc nhìn của mỗi bạn đọc.
    - Và do vậy, việc trang G.TL nhân sự kiện chuyến thăm VN của ô. Obama, đăng 1 thông tin có thật là việc bình thường và hợp lý.
    Lưu ý nhấn mạnh là : thông tin này là sự thật, có liên quan trực tiếp đến 1 sự kiện nóng hổi của đất nước. Sự thật là cái quan trọng nhất.
    Mọi việc cố lồng ghép vào chủ đề này đều có vẻ không phù hợp.
    Cứ phải thì làm.

    Trả lờiXóa
  32. Anh Obama mà không làm kiểu này, cho tự do , mấy chú " dâm chủ " tới ôm Ảnh, bị mật vụ nó bắn nát bét , lúc nó lại nói Chú Mẽo éo có Nhân Quyền thì bỏ mịa.

    Trả lờiXóa
  33. Có một còm nói răng , điều quan trọng là người đan Việt nói chung đều có tình cảm tốt đẹp với OBAMA có gì phạm luật đâu mà GT phải xóa đi nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ chả để tâm về việc có xóa hay không nhưng nếu xóa cũng là rất bình thường vì chỉ có vài anh "diễn viên quần chúng" do Mỹ thuê ra đứng vỗ tay mà sao cậu lại bảo "dân VN"?

      90 triệu dân VN cảm thấy anh O cũng thường thôi!

      Xóa
    2. Làm sao cá nhân nặc 11:40 đòi đại diện cho 90 t dân Việt được , lại ảo tưởng rồi!

      Xóa
  34. Trong khi chúng ta hợp tác chặt chẽ hơn trong những phương diện mà tôi nêu trên, quan hệ đối tác của chúng ta còn bao hàm thành tố thứ ba – giải quyết những lĩnh vực mà hai chính phủ chúng ta còn bất đồng trong đó có bất đồng về vấn đề nhân quyền. Tôi nói điều này không phải là nói riêng về Việt Nam. Không có quốc gia nào là hoàn hảo.

    Hai thế kỷ rồi mà Hoa Kỳ vẫn đang còn phải luôn cố gắng làm sao cho xứng đáng với những lý tưởng thời lập quốc. Chúng tôi vẫn đang còn phải đương đầu với những khiếm khuyết của mình – quá nhiều tiền bạc trong chính trị của chúng tôi, bất bình đẳng kinh tế tăng lên, những định kiến chủng tộc trong hệ thống tư pháp hình sự của chúng tôi, khi cùng làm một loại việc mà phụ nữ vẫn chưa được hưởng lương như nam giới.

    Chúng tôi vẫn còn các vấn đề. Và chúng tôi không phải là được miễn bị chỉ trích nhé, tôi dám chắc với các bạn như thế đấy. Ngày nào tôi cũng được nghe. Thế nhưng sự xăm soi đó, cuộc tranh luận mở như thế làm cho chúng tôi phải nhìn thẳng vào những điều chưa hoàn hảo và chính nhờ việc cho phép bất cứ ai cũng được lên tiếng mà đã giúp cho chúng tôi trưởng thành mạnh mẽ hơn, thịnh vượng hơn và công minh hơn.

    Như tôi đã từng phát biểu – Hoa Kỳ không tìm kiếm việc áp đặt mô hình chính phủ của mình lên Việt Nam. Những quyền mà tôi nói tới, tôi không cho đó là các giá trị Mỹ mà tôi cho đó là các giá trị phổ quát của nhân loại được ghi trong Tuyên bố Phổ quát về Nhân quyền. Những quyền đó có trong Hiến pháp Việt Nam, trong Hiến pháp ghi rõ “công dân có quyền tự do ngôn luận, quyền tự do báo chí, quyền tiếp cận thông tin, quyền hội họp, quyền lập hội và quyền biểu tình.”

    Tất cả có trong Hiến pháp Việt Nam (Vỗ tay.) Cho nên đây đúng là vấn đề cho tất cả chúng ta, cho mỗi quốc gia phải cố gắng một cách nhất quán để thực hiện những nguyên tắc đó để đảm bảo chắc chắn là chúng ta – những người đang nắm chính phủ – phải thực tâm với những lý tưởng ấy. -OBAMA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.facebook.com/hoighetphandonglúc 12:18 26 tháng 5, 2016

      THẰNG NÀY LÀ THẰNG TIÊU BIỂU CHO LŨ CỜ VÀNG BA QUE VÀ RẬN NGU, ĐỘI MẼO LÊN ĐẦU!

      CHÍNH PHỦ VÀ NHÂN DÂN VN ĐÓN ANH Ô, CŨNG OK THÔI.
      ANH Ô TUYÊN BỐ BỎ CẤM VẬN VŨ KHÍ- BỎ ĐI CÁI TRÒ CẤM VẬN BỐ LÁO MÀ LẼ RA NÓ KHÔNG CÓ QUYỀN CẤM VẬN NÀY NỌ.

      CHUYỆN BỎ CẤM VẬN, VỚI VN CHỈ CÓ GIÁ TRỊ CHO THẤY MẼO KHÔNG QUẤY QUẢ, KHÔNG CẢN TRỞ VN TRÊN CON ĐƯỜNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NỮA- VÀ CHẤM HẾT!

      THẰNG CHÍ PHÈO TỪ NAY KHÔNG PHÁ CHÚNG TA NỮA.
      THẾ THÔI.
      CÓ GÌ MÀ ẦM Ĩ?

      Xóa
    2. Chính mi mới là kẻ làm ầm lên dấy chứ , người ta chỉ nhắc lại bài phát biểu của tổng thống với những nội dung chí lý về nhân quyền, nghe mà thấm !

      Xóa
    3. Chín cái thăng Http... cùng với GT mới là kẻ chống phá chủ trương lớn của Đảng và nhà nước đó chứ!

      Xóa
  35. Khi được tự do trình bày quan điểm và khi có tự do ngôn luận và khi mà con người có thể chia sẻ các ý tưởng và khi mà người ta không bị ngăn chặn mạng Internet và mạng xã hội, thì tất cả điều đó sẽ là nguồn nguyên liệu chạy guồng máy kinh tế và để sáng chế phát minh trong guồng máy ấy mới phát huy được sức mạnh. Đó chính là nơi diễn ra của các ý tưởng mới. Đó là cách mà Facebook khởi động. Đó là cách mà một số các công ty vĩ đại nhất của chúng tôi bắt đầu – bởi vì một ai đó có một ý tưởng mới. Đó là một điều khác. Và họ được điều kiện để chia sẻ ý tưởng đó.

    Khi được tự do báo chí – khi mà các nhà báo và các blogger có điều kiện đưa ra ánh sáng điều bất công hoặc việc lạm dụng – sẽ làm cho người viên chức kia phải có trách nhiệm giải trình rồi từ đó mà xây dựng được lòng tin của công chúng rằng hệ thống này làm việc được.

    Khi các ứng viên có thể ứng cử vào các vị trí công quyền và có thể làm việc vận động một cách tự do và cử tri có thể bầu cho người họ chọn làm người lãnh đạo cho mình trong cuộc bầu cử tự do và công bằng, sẽ làm cho các quốc gia trở nên ổn định hơn, bởi vì công dân biết rằng tiếng nói của họ có giá trị và cuộc thay đổi trong hòa bình là điều có thể xảy ra. Đó là cách đưa được người mới vào hệ thống.

    Tự do tín ngưỡng không chỉ cho phép mọi người bày tỏ một cách trọn vẹn tình yêu thương và sự bao dung là cái hồn cốt của tất cả các tôn giáo vĩ đại – mà còn cho phép các tổ chức tôn giáo được phụng sự cộng đồng thông qua các hoạt động ở trường học và bệnh viện và chăm sóc người nghèo và chăm sóc những người dễ bị tổn thương và bị thiệt thòi trong xã hội.

    Tự do hội họp – là khi công dân được tự do tổ chức hoạt động trong xã hội dân sự – thì các quốc gia cũng có thể giải quyết được các vấn đề thử thách là những loại vấn đề mà đôi khi chính phủ không thể nào tự mình đứng ra giải quyết được.

    Cho nên quan điểm của tôi là việc đề cao và thực thi các quyền đó không phải là mối đe dọa cho ổn định, mà chính lại là cách tăng cường sự ổn định và làm nền móng cho sự tiến bộ.

    Suy cho cùng, chính vì sự khao khát được các quyền đó đã làm cảm hứng cho nhân dân trên toàn thế giới, kể cả người dân Việt Nam, đã vứt bỏ chế độ thực dân.

    Bởi thế tôi có niềm tin rằng nêu cao và thực thi các quyền này là sự thể hiện trọn vẹn nhất nền độc lập mà biết bao dân tộc hằng mong ước, kể cả mong ước của người dân ở đây, tại quốc gia đã trịnh trọng tuyên bố là “của Dân, do Dân và vì Dân”.

    Việt Nam sẽ làm khác với cách làm của Hoa Kỳ. Và mỗi nước chúng ta cũng sẽ làm rất khác với rất nhiều nước trên thế giới. Nhưng đây là những quyền cơ bản mà tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta sẽ đều phải cố gắng thực hiện rồi cải thiện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TỰ DO NGÔN LUẬN không có nghĩa là thích xuyên tạc bịa đặt thế nào cũng được, anh rận Mai Vịt ợ!
      Người dân VN rất chán cái lối xuyên tạc bịa đặt của bọn cờ vàng cali các cậu rồi!
      Lặn đi cho nước nó trong nghe!

      Xóa
    2. Người dân họ sẽ tự nhận thức được đúng sai và tự lựa chọn thông tin cho mình , chính vì thế vừa phải tự do ngôn luận kết hợp với một nền giáo dục và pháp luật tốt, bịa đặt vu khống tất nhiên là phạm luật rồi , nhung cũng phải chỉ rõ bịa đặt và vu khống ở chỗ nào? luật pháp phải anh minh làm người dân tâm phục , khẩu phục ,không được tù mù để người dân bảo chính quyền sài luật rừng và mất lòng tin!

      Xóa
  36. Cám ơn OBAMA ông đã phổ cập cho người dân và chính phủ Việt nam khái niệm sơ đẳng về dân chủ và ích lợi của nền dân chủ đối với một dân tộc! nhưng song song với nền dân chủ càn phải có một hệ thống giáo dục tốt , nhân văn để người dân có nhận thức và định hướng đúng đắn . Việt nam cần làm song song cả hai việc một lúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://www.facebook.com/hoighetphandonglúc 12:20 26 tháng 5, 2016

      THẰNG NÀY LÀ THẰNG TIÊU BIỂU CHO LŨ CỜ VÀNG BA QUE VÀ RẬN NGU, ĐỘI MẼO LÊN ĐẦU!

      CHÍNH PHỦ VÀ NHÂN DÂN VN ĐÓN ANH Ô, CŨNG OK THÔI.
      ANH Ô TUYÊN BỐ BỎ CẤM VẬN VŨ KHÍ- BỎ ĐI CÁI TRÒ CẤM VẬN BỐ LÁO MÀ LẼ RA NÓ KHÔNG CÓ QUYỀN CẤM VẬN NÀY NỌ.

      CHUYỆN BỎ CẤM VẬN, VỚI VN CHỈ CÓ GIÁ TRỊ CHO THẤY MẼO KHÔNG QUẤY QUẢ, KHÔNG CẢN TRỞ VN TRÊN CON ĐƯỜNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NỮA- VÀ CHẤM HẾT!

      THẰNG CHÍ PHÈO TỪ NAY KHÔNG PHÁ CHÚNG TA NỮA.
      THẾ THÔI.
      CÓ GÌ MÀ ẦM Ĩ?

      Xóa
  37. Tóm: Lực nén xuống trên một lò xo thép xoắn bao nhiêu thì lực bung lên luôn nhiều hơn lực đã nén xuống nó. Trung Quốc đã tạo ra lực nén khi tiến hành quá nhiều phức tạp, lộng hành, bất chấp luật pháp, mang tính thách thức ở vùng đảo biển của Việt trên biển Đông. Trước hành xử hung hăng của kẻ mạnh, Việt đánh thì không thắng, thắng thì phải nổ ra chiến tranh. Nay lão Obama qua, lực nén ấy được bung lên mạnh mẽ, hả hê. Điều đó, hết sức tự nhiên, khoa học. Ai cản nó bung lên cũng không bao giờ được. Người khôn khéo, nhà kỹ trị, phải nắm bắt và chấp nhận qui luật ấy và nhiệm vụ, không phải đo lực bung lên là bao nhiêu kilogam lực trên một diện tích mà phải hướng lực bung lên theo phương có lợi nhất cho chế độ, cho đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có lợi cho chế độ chắc gì đã có lợi cho dân cho nước hả bác ? lợi cho chế đọ là lợi cho những kẻ nắm quyền điều hành cái chế độ đó và làm cho chế độ đó bền vững hơn, nhưng chắc gì đã lợi cho dân , vì vậy phải đặt lợi ích của dân lên đầu tiên!

      Xóa
    2. @ Nặc nô: biết nói thế nào với những kẻ như Nặc nhỉ. Thôi thì một lời chân thành với Nặc thế này: Bao nhiêu cái ngu ở thôn TL là gom hết vào não Nặc rồi. Tham vừa thôi, chừa một ít cho người khác được ngu với, Nặc nhé! Ngu 1: Sách vở nào phát biểu là "Lực bung luôn nhiều hơn Lực nén"??? Nặc học văn nên ngu dốt vật lý là phải. Theo một trong 3 định luật cơ bản của Newton thì "Phản lực sẽ bằng với lực tác động nhưng theo phương chiều ngược lại". Học sinh trung học đều biết điều này mà sao Nặc già cái đầu mà vẫn... dốt thế nhỉ? Ngu 2: Căn cứ vào đâu mà Nặc bảo TQ "lộng hành, bất chấp luật pháp" trên biển Động? Ăn nói ngu si đến thế là cùng. Biển Đông có nhiều phần đang được cho là vùng "chồng lấn chủ quyền", "vùng tranh chấp",vv... Do đấy việc TQ bồi lấp một vài đảo chìm thành đảo nổi nhân tạo là quyền của họ, khi nào có phán quyết của tòa án quốc tế thì sẽ hạ hồi phân giải nhá. Ngay cả VN cũng đã và đang tiếp tục thi công, bồi đắp một số đảo "tranh chấp" chứ đâu chỉ riêng nước bạn TQ? Nặc đừng chó hùa với thằng Philippine kiện TQ nhá. Nên nhớ thằng Phi là con tốt thí của Mẽo để phá hôi nước bạn TQ nhằm gây rối an ninh vùng tạo cớ cho thằng Mẽo đem hải đội vào nhăm nhe cướp biển Đông!!!! Vì vậy, phải tỉnh táo nhìn nhận việc nước bạn TQ bố trí tên lứa ở các đảo "tranh chấp" thuộc Hoàng sa, Trường sa là nhằm răn đe sự bành trướng trên biển của Mẽo. Tên lửa diệt hạm Đông Phong của TQ có thể tiêu diệt bất kỳ tàu sân bay nào của Mẽo dám gây hấn ở biển Đông là điều Mẽo rất ngán TQ. Thử tưởng tượng nếu không có hỏa lực của TQ triển khai thì Trường Sa sẽ nằm gọn trong tay thằng Phi chứ chẳng phải "tranh chấp" như hiện nay đâu Nô già nhá. Ngu 3: Đây là cái ngu điển hình mà bọn bưng bô như Nặc nô đang mong: chiến tranh Việt, Trung sẽ nổ ra. Đừng có nằm mơ thấy con gà mái tơ nhá! VN sẽ không bao giờ dựa vào Mẽo để chống lại TQ. Vì sao? Đơn giản là vì bọn Mẽo là bọn có tiền án cướp nước, còn nước bạn TQ thì trái lại từng giúp VN giành độc lập, bảo vệ chủ quyền, thống nhất đất nước! Thằng Mẽo lại có tiền án lừa thầy phản bạn, bằng chứng là Mẽo bán đứng miền Nam VNCH để cho chết không thương tiếc. Làm đồng minh với một thằng có tâm địa Lý Thông như chú cao bồi Mẽo thì có tin tưởng được không? Trái lại, nước bạn TQ luôn chân thành trong sự nghiệp kháng chiến cứu quốc của VN. Tuy đôi lúc cũng cơm không lành cơm không ngọt, nhưng trên hết, lãnh đạo và nhân dân hai nước Việt-Trung đều hiểu rõ và nâng niu tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước láng giềng Việt-Trung trên tinh thần "vừa là đồng chí, vừa là anh em". Đẹp đến thế còn mong gì hơn?? Tóm gọn một lời với bè lũ bưng bô như Nặc nô: chế độ ta có để các người đói khát, thiếu thốn gì không mà các người cứ phải nhất quyết làm kiếp "bưng bô" để tìm miếng bơ, ly sữa của lũ đế quốc? Nhục lắm. Còn riêng ông Nặc nô, ông nên nhớ con chó phản chủ không bao giờ được xem là con chó khôn. Ông Nô già hãy nhớ lấy. Nếu vẫn còn muốn "bung" thì hãy cẩn thận coi chừng cái lo xo nó bung ngược vào...cái mặt thớt trơ trẽn của ông đấy!

      Xóa
    3. Cậu hỏi lại bí thư phân chi bộ Việt Tân của cậu, viết kiểu đéo gì, lão Nô già cũng vẫn phát hiện ra em. Mà em đâu có dại gì quấn "long tinh kỳ",thậm chí, núp lùm, trà trộn trong hơn 77 cái còm. Hay là Việt Tân mình nó có mùi? Đù bố nó. Vừa trên rừng ra, trong bưng về, sao nó quái quỉ thế nhỉ???!!!

      Xóa
    4. Ông nặc 14:06 là người TQ

      Xóa
    5. Ông nặc 14:06 là người TQ

      Xóa
    6. @bác Nặc 14:06

      Bác phân tích ,tranh luận với bác Nô về tình hữu hảo Việt -trung hay lắm lắm .

      Nhưng văn lâm tôi cứ băn khoăn không thể hiểu ông bạn vàng TQ sao cứ dựa vào cái lưỡi bò 9 vạch rất vô lý để lấp hết đường ra biển lớn của Việt nam ta là sao?

      Bác nặc có thể giải thích cho người rừng tôi hiểu vụ này được không?

      Xin đa tạ trước.

      Xóa
  38. Bắn 21 phát đại bác đón Tập Cẩu Bình thì đã sao? Dân Việt Nam đâu có nhiệt liệt đón tiếp. Nhìn hình ảnh dân chúng đứng hai bên đường hoan hô Obama các lãnh đạp CS có hỗ thẹn không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân VN nào hoan hô Obama? Bậy bạ. Chẳng qua là dân họ tò mò muốn tận mắt nhìn thấy một ông gốc gác châu Phi mà làm đến TT Mẽo là thế nào ngoài đời. Thế thôi. Còn Ngài Tập chủ tịch đích thị là quí khách nên mới được vinh dự có 21 phát súng chào. Với Obama thì miễn cưỡng để ông ta đến tuyên bố bỏ cấm vận thôi, nhúng nhường một thằng đế quốc cướp nước bạo ngược thì cho nó đến nhà là tốt lắm rồi. Theo tôi thì đáng lẽ phải bắt nó xin lỗi về tội ác chất độc da cam nữa đấy. Muốn đòi 21 phát đại bác vào... Air Force One chăng?? Các rận bưng bô như Nặc nô đừng được voi đòi tiên nhá.

      Xóa
    2. thằng nặc , hôm Obama sang VN ra đường nguyễn v trỗi mà phát biểu kiểu này chắc dân người ta đập chết

      Xóa
    3. Dân nào hả Boong2? Chỉ có đám dân chủ cuội và bọn tay chân Vịt tàn dàn cảnh quay phim úp lên mạng tâng công và nhận xiền thôi nhé.

      Xóa
  39. Đoàn khách TT Obama đã ra về rồi với tôi đã xong không còn theo dõi, không tham gia bình luận thêm nữa. Do vậy bây giờ mới vào G TL xem có bài mới chưa, thấy các bạn bình luận nhiều tôi gửi thêm một comment này.

    Trước tiên cần nói rõ tôi không còn thù hận gì với người Mỹ ngày xưa đã gây tang tóc cho dân tộc Việt Nam trong đó có bản thân mình. Khép lại quá khứ để hướng tới tương lai tốt hơn ai cũng muốn, tôi cũng thế. Còn nhìn sự việc, ở đây là quan hệ Việt - Mỹ mà mới nhất từ chuyến thăm VN của ông Obama này thì tôi nhìn sâu vào thực chất, vào điều thật chứ không nhìn hời hợt bên ngoài mang tính ngoại giao. Tất nhiên đang có bước phát triển mới trong quan hệ hai nước, nhưng theo tôi cũng ở mức độ thôi không phải chuyển biến nhảy vọt đâu. Tôi chú ý và đã có còm cho G TL ở bài trước "chê" ông Obama về chuyện không chào cờ VN và lính ông treo ngược cờ đỏ sao vàng trên xe chở ông là một việc làm thiếu tôn trọng nước chủ nhà, không dễ bỏ qua trong con mắt người Việt tự trọng, yêu nước.
    Ông Obama khéo léo trong khi tiếp xúc với người dân Việt, một phần thực một phần mang tính cách ngoại giao của một nguyên thủ quốc gia hàng đầu thế giới chứ không phải ông không có đóng kịch đâu. Chuyện ông ăn bún chả và ghé quán trà đá trên đường ra sân bay Nội Bài cũng đã rõ là có đóng phim.

    Tôi đã đọc trên trang mạng đen chống phá Nhà nước, biết ngày 24-5 tại Hà Nội Obama tiếp các nhà dân chủ, theo thư mời của Bộ ngoại giao Mỹ, trong hình có ông Ô, Ngoại trưởng Mỹ, mấy ngoe dân chủ như ca sĩ Mai Khôi...họ có dịch bài phát biểu của ông Obama nói chuyện tại đó. Tất nhiên là các nhà dân chủ tố cáo nhà nước Việt Nam không có tự do hội họp và nói AN Việt Nam ngăn cản không cho nhiều người đến dự gặp Obama như Nguyễn Quang A...
    Tôi tất nhiên không hài lòng cách làm của ong Obama đến Việt Nam mong muốn quan hệ giữa hai nước phát triển bạn bè tin cậy nhau lại đi gặp kẻ chống phá chế độ dưới chiêu bài đấu tranh tự do, nhân quyền! Anh làm vậy, tôi không thể tin tưởng nhiều ở anh! Mà những người đang chống phá Việt Nam họ nói ông Obama bỏ cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam là sai lầm, họ vin rằng vũ khí đó sẽ bắn vào họ (?) Thật sự là tôi không còn hiểu họ bô bô là "yêu nước", vì nhân dân...mà không đồng tình Mỹ bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Nếu cần bắn họ tôi nghĩ đâu phải dùng thứ vũ khí đấy, chỉ những thứ Việt Nam đang có cũng quá thừa rồi đâu cần máy bay săn ngầm, C 130, tên lữa...các thứ này dùng bảo vệ biển đảo chứ đâu cần như họ nói.

    Theo tôi mối quan hệ Việt - Mỹ cũng chưa thể đánh giá đầy đủ bây giờ mà chờ xem ở thời gian tiếp theo khi nước Mỹ có Tổng thống mới và chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam nữa, mà Việt Nam tôi tin chắc là sẽ giữ vững đường lối độc lập, tự chủ không liên kết với nước này để chống nước kia (ở đây là không liên kết với Mỹ để chống TQ) đâu.

    Sau chuyến thăm của ông Obama, tôi có nói vui với vài người bạn rằng: Ông Obama không có cái bụng to khó coi, điều này một số người Việt Nam nên học ông ấy, đừng để cái bụng bự khó coi quá đi. Còn tính cách gần gũi, bình dân, tươi cười của ông ấy cũng đáng cho nhiều người học tập. Thế thôi, chấm dứt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ tôi, năm 1961, nằm trong diện vợ của cán bộ miền Nam tập kết ra Bắc. Bà đã được bọn tề ngụy chỉ dạy cách bơm đèn măng-sông để mỗi tối, mang đèn gác 2 tiếng, đoạn rào ngoài ấp chiến lược. Phiên gác đêm đó, súng nổ đằng tây, mẹ tôi gác dằng đông, nhưng chúng đã nhẫn tâm tuôn mấy loạt đạn trung liên B.A.R vào thân xác mẹ tôi lúc bà 48 tuổi. Tôi gào khóc mấy ngày liền bên thi thể mẹ tôi. Nhưng, hiện nay, bạn trẻ nào cạn nghĩ, tôi và anh Thép nuôi thù, giữ hận. Chuyện ấy không có đâu. Lũ tàn hại mẹ tôi, đứa ở lại thì khùng điên, cháu con ngơ ngáo. Đứa đã tận trời Âu Mỹ, giờ đã nằm trong tiễu sành. Cháu chắt chúng đã qua F2, F3 có tội tình gì. Nhưng cái nào đúng phải nói đúng. Cái nào sai, phải nói sai. Tôi nhất trí hoàn toàn với ý kiến anh Thép. Khác chăng, anh ấy là người trong tổ chức, tôi là quần chúng. Quần chúng thì bô lô bô la sao cũng được. Người trong tổ chức thường nói năng chừng mực, giữ gìn ý tứ để khỏi bị phê bình.
      Tôi có thêm ý kiến này. Ông bà mình dạy, nước xa khó cứu được lửa gần. Trong quan hệ hiện nay, Nga không thể hết lòng giúp VN như thời 1979. Sự có mặt của thằng Mỹ ở biển Đông, không phải a tòng với nó để gây hấn, gây chiến với TQ, nhưng ích lợi vô cùng, hiện diện của nó, ít ra sẽ hạn chế tốc độ xâm lấn, cướp chiếm biển đảo của ta. Tôi ủng hộ nó. Không phải cuồng Mỹ, coi Mỹ như Bu mà xuất phát từ tình yêu tổ quốc.

      Xóa
    2. Hai bác cao tuổi chẳc là đã đọc Tam quốc. Khi Ngô Thục bẳt tay chống Taò Tháo đã nghĩ đến kế sách chống nhau trong tương lai. Không có bạn hay kẻ thù vĩnh viễn. Lảnh đạo VN dĩ nhiên có tiên liệu những bất lợi và có lợi khi hợp tác với HK như hiện nay. Nhưng tiên liệu được o đồng nghĩa với thực hiện được việc ngăn chặn bất lợi,phát huy có lợi. Nó còn tùy thuộc vào bản lỉnh của 2 bên. Cháu đồng ý với bác Thép là chờ xem thực tế diễn ra như thế nào ,mới biết đựợc họ đã ngầm thoả thuận với nhau cái gì. Khổng Minh và Châu Du thoả thuận ngày đánh và cách đánh Tào Tháo đâu có bố cáo công khai !

      Xóa
    3. VN không liên kết với nước này để chống nước kia. Nhưng với điều kiện anh o đánh tôi, Còn anh đánh tôi thì tôi phải liên kết chơi lại anh. Bây giờ anh mới chuẩn bị đánh thì tôi mới chuẩn bị liên kết thôi mà! He he..!

      Xóa
    4. @Nặc nô:
      ... Sự có mặt của thằng Mỹ ở biển Đông, không phải a tòng với nó để gây hấn, gây chiến với TQ, nhưng ích lợi vô cùng, hiện diện của nó, ít ra sẽ hạn chế tốc độ xâm lấn, cướp chiếm biển đảo của ta. Tôi ủng hộ nó. Không phải cuồng Mỹ, coi Mỹ như Bu mà xuất phát từ tình yêu tổ quốc..."????????????
      ---------------------
      Đồ cái thứ bưng bô càng già càng... điên loạn. Xin phép các bác cho tôi "chiến" với anh Lê chien Nô này một phen. Nói tới nói lui thì rận Nô già vẫn ngoan cố chọn hạ sách đội bô cho Bu Mẽo kiếm cơm. Tôi thấy ông Nặc danh14:06 Ngày 26 tháng 05 năm 2016 ở trên đã thông não cho Nô rồi mà vẫn còn cố chấp. Nô xuyên tạc đồng chí TQ "xâm lấn, cướp biển đảo của ta"?? Nô đưa bằng chứng xem nào hay chỉ là chỉ ngứa mồm lẻo mép thôi? Bằng chứng đâu? Già cái đầu mà nói ngu bỏ mịa!! Ông Nặc 14:06 đã nói rất rõ ràng rồi, biển Đông có nhiều phần "chồng lấn chủ quyền", có nhiều vùng "tranh chấp". Nếu Le chien Nô bảo TQ "cướp chiếm" thì Phi đã chẳng phải mất công kiện vì nếu thật sự như thế thì tự động Liên Hiệp Quốc sẽ phải có trách nhiệm chứ không phải chờ kiện tụng phân xử ai phải ai trái. Thông não chưa, Le chien Tú Nô?
      Chưa hết, lại còn điên loạn thế lày nữa: "...Tôi ủng hộ nó. Không phải cuồng Mỹ, coi Mỹ như Bu mà xuất phát từ tình yêu tổ quốc..."??!??!! Mẹ kiếp Tú Nô, toa không nhịn moa được nữa rồi. Nô chiên già nghe đây: Toa đúng là kẻ hoặc khốn nạn hoặc là loại thần kinh mãn tính!!! Nô chọn cách đội bô cho Bu Mẽo là vì "...xuất phát từ tình yêu Tổ quốc"??? Đánh đồng "Tình yêu Tổ quốc" = "bưng bô cho Bu Mẽo"???? Ối giời cái con đĩ mẹ thằng già hâm!! (xin lỗi các bác em không nhịn được!) Em xin nhường lời lại cho các bác phân giải. Một lão già thèm thuồng được ngồi ở TT Hội nghị Mỹ đình cốt chỉ để chờ chực một bữa ăn vip thì cả về tư duy và tư cách chẳng đáng để tôi phải phí nhời thêm nữa!

      Xóa
    5. Ông Jour Vold sai lầm chiến lược rồi. Tục ngữ có câu rất thâm thúy là: bán bà con xa, mua láng giềng gần. Trong trường hợp này bà con xa cứ coi như là Mỹ đi. Nhưng xét cho kỹ thì Mỹ có thực tâm muốn hợp tác với VN không? Chưa biết được. O^ng già Thép có ý kiến là phải chờ xem phía Mỹ có hành động cụ thể thiện chí thế nào đã. Không nên vội tin vào những lời nói dỗ ngọt của Obama. Không cần phải cần đến chuyên gia quân sự, mà chỉ là người dân bình thường quan tâm đến thời cuộc cũng không khó nhận ra Mỹ đang tinh vi tìm cách lôi kéo VN về phía mình và kích động phá hoại quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa VN và TQ. TQ không đủ giàu có để cho VN những thứ vũ khí xa xỉ, hiện đại như Mỹ. Nhưng TQ luôn sẵn sàng xả thân vì lợi ích của VN để bảo vệ chủ quyền và nên độc lập, điều này đã được lịch sử ghi nhận. TQ không bao giờ lợi dụng VN làm con tốt thí vì lợi ích riêng như cách mà Mỹ đang dùng quyền lực mềm từ tiền bạc, kinh tế và thiết bị quân sự để mua chuộc và áp chế các nước trong vùng phải phục vụ cho lợi ích của riêng Mỹ ở TBD. Obama cũng đã vừa "lên lớp, dạy đời" bọn dân chủ cuội: Vận mệnh và tương lai VN phải tự do người VN định đoạt. Như thế là Obama đã ngầm đưa ra thông điệp có thể diễn nôm thế này: Tao chỉ là người cung cấp dao búa thôi, còn tụi bây phải tự cầm dao đánh nhau để giữ nhà giữ đất. Tao chỉ đứng quan sát chứ không nhúng tay vào đâu!? Thế là đã rõ, ông Vold chọn 'bà con xa hay chọn láng giềng gần'? Còn bọn rận chọn đội bô cho bu Mẽo của chúng như Nặc nô thì miễn bàn.

      Xóa
    6. Thôi đi bác Nặc 23:23!Là nguyên ủy viên Bộ chính Trị,nguyên thủ tướng NT Dũng đã khảng định,rồi cả thế giới đều thấy rõ là TQ đã dùng vũ lực cưỡng chiếm Hoàng sa của Việt nam,còn ở Trường sa thì lính TQ đã xả súng thảm sát 64 người lính Việt nam "anh em "đang xây dựng bảo vệ chủ quyền trên đảo Gạc ma...Ngụy biện vớ vẩn thế người Việt nam ai tin bác?

      Xóa
  40. Phóng viên Tự dolúc 14:58 26 tháng 5, 2016

    Người Trung Quốc không tin bữa tối bún chả của Obama là thật
    Nhiều người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đặt nghi vấn về tính chân thực của bức ảnh ông Obama ăn bún chả ở Hà Nội.


    nguoi-trung-quoc-khong-tin-bua-toi-bun-cha-cua-obama-la-that

    Bức ảnh bữa tối bún chả với Tổng thống Mỹ Barack Obama được đầu bếp Anthony Bourdain chia sẻ. Ảnh: Instagram

    Theo Epoch Times, chưa rõ liệu người dân Trung Quốc có biết rằng cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Mỹ Barack Obama và đầu bếp Anthony Bourdain nằm trong một chương trình truyền hình hay không nhưng nhiều người quả quyết đây chỉ là cảnh dàn dựng. Họ đã "vạch trần" bức ảnh trên trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo.

    "Tấm hình đẹp: đồ ăn ở các bàn bên cạnh giống hệt những thứ ông Obama gọi", người dùng mạng có tên Cheng Pengfei OH đến từ tỉnh Hồ Bắc viết.

    "Nếu ông Obama ngồi ngay cạnh bạn, liệu bạn có thể bình tĩnh mà ăn như thế không?", một người khác đặt câu hỏi.

    "Những người xung quanh chắc chắn là các đặc vụ châu Á. Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) không bao giờ dám để ông Obama ngồi như vậy", một người bổ sung ý kiến.

    Trên cổng thông tin NetEase, một số người lại so sánh Tổng thống Mỹ Obama với quan chức Trung Quốc. Người dùng tên Setsu từ tỉnh Chiết Giang viết: "Ông Obama hành động không giống một tổng thống. Ông ấy nên dùng một bữa tối giá 1.000 USD. Một quan chức quận ở Trung Quốc còn ăn ngon hơn thế".

    Tổng thống Mỹ Obama vừa kết thúc chuyến thăm Việt Nam ba ngày. Tối hôm 23/5, ông thưởng thức món bún chả trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội. Ngồi cùng bàn với Tổng thống Mỹ là đầu bếp, người dẫn chương trình, nhà văn nổi tiếng của Mỹ Bourdain. Ông Bourdain đã chia sẻ bức ảnh trên trang Instagram. Bữa tối bún chả của Tổng thống Mỹ cũng khiến báo chí quốc tế xôn xao. Hàng loạt hãng thông tấn, tờ báo lớn đều đưa tin về sự việc.

    Ông Obama vừa dùng bữa vừa tham gia ghi hình cho chương trình "Parts Unknown" mùa thứ 8 của đầu bếp Bourdain, dự kiến phát sóng vào tháng 9 tới.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nguoi-trung-quoc-khong-tin-bua-toi-bun-cha-cua-obama-la-that-3409408.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người TRung quốc họ nói gì đấy là việc của họ , còn người Việt họ tin vào OBAMA hay Tập cũng là quyền của người Việt nam, dù có tìm cách chống phá cũng khong thay đổi đuwọc tình cảm mà người dân Việt danh cho OBAMA

      Xóa