Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

HỒ CHỦ TỊCH - CON MẮT TÌNH BÁO XUYÊN THẾ KỶ



Đây là một bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ trước đây 64 năm. Hóa ra không phải bây giờ, vấn đề "Chiến tranh thông tin" mới được đặt ra. Chiến tranh thông tin, một hình thức của "Chiến tranh tâm lý" đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân thức rất sớm và cảnh bào cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân biết để đối phó. Tất nhiên là hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, Chiến tranh tâm lý đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một mặt trận nóng bỏng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Thiết nghĩ, có lẽ không cần nhắc lại những cảnh báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ hơn nửa thế kỷ trước. Vấn đề là ở chỗ hệ thống truyền thông của nước ta hiện nay đang có nhiều vấn đề cần phải khắc phục để chống lại làn sóng thông tin bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ... của các thế lực thù địch với nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Rất may, đã có nhiều người tái nhận thức điều này.
Xin trân trọng giới thiệu bài bào này:
***********************


CHIẾN TRANH NHỒI SỌ


Mỹ chuẩn bị chiến tranh cả về mặt tinh thần. Chúng dùng báo chí, tranh ảnh, sách vở, ca hát, chớp bóng... đủ các thứ. Chỉ ở Pháp mà thôi, mỗi năm chúng tiêu 2.450 triệu quan vào việc tuyên truyền nhồi sọ. Chúng không ra mặt. Ở nước nào chúng mua chuộc người nước ấy làm thay cho chúng. Bộ trưởng tuyên truyền Mỹ nói: mỗi năm, các báo chí nước ngoài đăng tài liệu tuyên truyền của Mỹ cộng lại hơn 4 vạn trang báo (bằng 16 vạn trang báo Cứu quốc). Mỗi năm ở các nước in hơn 200 quyển sách khen Mỹ và chống cộng, mỗi quyển ra từ 3 nghìn đến 10 vạn bản. Ở các nước có hơn 400 cơ quan làm việc tuyên truyền cho Mỹ... Mỹ còn lập nhà thương, trường học, hội từ thiện, vân vân, ở các nước, để làm cơ quan tuyên truyền và ổ mật thám. Hiện nay, tại những vùng tạm bị chiếm ở nước ta, Mỹ đang ra sức xâm lược văn hóa để hủ hóa và gieo rắc bệnh phục Mỹ, thân Mỹ, sợ Mỹ vào nhân dân, nhất là vào thanh niên ở những vùng ấy. Đó là một điều mà cán bộ giáo dục và tuyên truyền ta phải đặc biệt chú ý và phải ra sức chống lại."

Đ.X. (một bút danh của Bác Hồ).

Báo Cứu quốc, số 2128, ngày 25-7-1952.
Nguồn: Hồ Chí Minh toàn tập, tập 7, in lần thứ ba.

Hoàng Minh Tâm

39 nhận xét:

  1. Cụ Thép là một "Nhà nghiên cứu" về Bác Hồ.
    Xin cụ nhận xét về bài báo này của Bác!

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có thể bị nhồi sọ khi con người chỉ được tiếp nhận thông tin theo một chiều , còn khi con người tiếp cận được với thông tin đa chiều và họ có quyền cân nhắc và tìm hiểu và thảo luận các thông tin trái chiều để tìm ra chân lý thi những người đó không thể bị nhồi sọ, những kẻ đi nhồi sọ là những kẻ luôn cấm đoán các thông tin trái chiều với ý kiến của mình để bắt người khác phải chấp nhận ý kiến của kẻ đó. và nhũng người do thiếu thong tin nên họ luôn coi cái ý kiến của kẻ đi nhồi sọ đưa ra là đúng nếu biết sai cũng không được phép mở mồm. Vậy hiện nay Mỹ có nhồi sọ không khi mà họ đặt quyền tự do ngôn luận lên hàng đầu,ai cũng có quyền được tiếp cận với thông tin và con người đượcc tự do nói những ý kiến của cá nhân mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tự do thông tin ở Mỹ? Có hay không?
      Ở Mỹ, có hai công cụ chủ yếu được dùng để điều phối tự do báo chí là sức mạnh quyền lực chính trị và tài chính. Hai gọng kìm này là công cụ mềm dùng để điều chỉnh các chủ báo để rồi chính các chủ báo phải thốt lên rằng: “Chúng ta bị lừa gạt bởi giới cầm quyền, thông tin bị cắt xén, và các cuộc tranh luận bị cản trở. Họ cho rằng như thế là cần thiết để duy trì một nền dân chủ thực sự… Hệ thống báo chí của chúng ta đang trở thành thiên đường cho kẻ lừa dối”. Nhà báo kỳ cựu Peter Arnett chỉ vì trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Al-Jazeera không có lợi cho ý đồ của Mỹ trong cuộc chiến vùng vịnh đã bị hãng NBC đột ngột chấm dứt hợp đồng. Ông bức xúc nói: “Tôi bị sa thải vì đã nói lên sự thật”.

      Không những thế, báo chí Mỹ còn bị chi phối bởi các tập đoàn truyền thông. Hiện nay, thị trường thông tin của Mỹ nằm trong tay một số ít siêu tập đoàn truyền thông. Những tập đoàn này đang từng bức làm thay đổi nền chính trị và định hướng các giá trị xã hội. Quá trình hình thành các tập đoàn truyền thông khổng lồ xuyên quốc gia thâu tóm và sáp nhập diễn ra càng nhanh thì quyền tự do báo chí bị xâm phạm càng lớn. Năm 1984, ở Mỹ có 50 tập đoàn truyền thông, năm 1987 con số này đã giảm nhanh chóng xuống còn 26. Đến năm 1996, số lượng “gã khổng lồ” thống trị lĩnh vực truyền thông đại chúng chỉ còn 10. Chính những người làm truyền thông ở nơi được mệnh danh là thiên đường của tự do báo chí đã phải thốt lên rằng: “Nền báo chí của chúng ta không tự nhiên sinh ra, cũng không phải sản phẩm của thị trường tự do, mà được hình thành bởi các chính sách tham nhũng và các khoản tiền trợ cấp bí mật của các tập đoàn quyền lực và những kẻ buôn bán chính trị ở Washington D.C”.

      Xóa
    2. Tháng 1-2010, thông qua bài phát biểu của Ngoại trưởng Hilarry Clinton, Chính phủ Mỹ tuyên bố nâng vấn đề tự do Internet lên thành một khía cạnh của nhân quyền. Nước Mỹ cũng nhấn mạnh tự do Internet là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của mình nhằm phê phán một số quốc gia mà họ cho rằng không mở cửa không gian mạng. Rồi nói chưa dứt mồm, quả bom WikiLeaks bùng nổ, chính quyền Mỹ lại ra sức ngăn cản truy cập vào trang web của WikiLeaks, kiểm soát chặt chẽ Internet. Hẳn dư luận vẫn còn nhớ sau quả bom WikiLeaks, chính quyền Mỹ đã tìm mọi cách để dẫn độ cho được ông chủ của trang web này về Mỹ để xét xử với tội danh chưa thể xác định chính xác là gì, chỉ vì ông tiết lộ những bí mật ngoại giao của nước này lên không gian mạng. Họ phong toả tất cả các tài khoản của WikiLeaks và cấm vận các công ty ủng hộ trang web này… Ngày 5/6/2013, dư luận Mỹ và cả thế giới chấn động khi báo Anh The Guardian phanh phui Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã bí mật nghe lén điện thoại của hàng chục triệu người Mỹ sử dụng dịch vụ của hãng viễn thông Verizon. Một ngày sau cơn “địa chấn”, báo Washinhton Post lại lôi ra ánh sáng vụ NSA và FBI truy cập trực tiếp vào hệ thống máy chủ của hàng loạt tập đoàn công nghệ lớn để lấy thông tin của người sử dụng Internet. Dư luận phản đối việc xâm phạm đến quyền riêng tư này là không thể chấp nhận được. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành hang AP Gary Pruitt cũng cáo buộc Bộ Tư pháp Mỹ đã bí mật nghe lén các cuộc điện thoại của phóng viên và biên tập viên hàng suốt thời gian dài..

      Theo cựu nhân viên tính báo E.Snowden thì cơ quan NSA đã thu chặn hàng tỷ sản phẩm công nghệ của gần như các hãng công nghệ lớn của Mỹ để cài các phần mềm thu chặn rồi tung ra thị trường. Hơn nữa, cơ quan này sử dụng chương trình đọc hàng tỷ mail trên toàn thế giới, nghe lén hàng triệu cuộc trò chuyện trực tuyến, ngay cả bà Thủ tướng Đức Markel cũng phải sôi máu khi biết điện thoại bà bị nghe lén.

      Hỡi bầy “rận chủ” quốc nội, tự do báo chí ở Mỹ là vậy đấy, không phải thiên đường, không phải hình mẫu đâu. Cái tự do kiểu này thì Việt Nam “xin phép” không áp dụng vì Việt Nam không thể xâm phạm quyền riêng tư, coi thường quyền con người như Mỹ được. Việt Nam thì đương nhiên là có tự do báo chí, nhưng việc tự do phải phục vụ nhân dân, phục vụ sự ổn định chính trị, phục vụ phát triển kinh tế xã hội chứ không phải là lợi dụng tự do này để lũ “rận chủ” xuyên tạc, vu khống, ngồi sủa thuê cho Mỹ, đòi đa nguyên, đa đảng. Việt Nam có luật báo chí vì không để xảy ra tình trạng sự tự do của người này lại xâm phạm đến lợi ích người khác được.

      Xóa
    3. Chiến Thắng, quá hay!

      Xóa
  3. ngày xưa khác , ngày nay khác ,thế giới đã văn minh hơn rất nhiều tuy vẫn có một số nước tư duy tụt hậu so với thời đại ,tầng lớp cai trị vẫn muón nhồi sọ người dân để dễ bề cai trị như Trung Quốc , Triều tiên và vài nước nữa ...

    Trả lờiXóa
  4. "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ.

    Mỹ chuẩn bị chiến tranh cả về mặt tinh thần. Chúng dùng báo chí, tranh ảnh, sách vở, ca hát, chớp bóng... đủ các thứ. Chỉ ở Pháp mà thôi, mỗi năm chúng tiêu 2.450 triệu quan vào việc tuyên truyền nhồi sọ. Chúng không ra mặt. Ở nước nào chúng mua chuộc người nước ấy làm thay cho chúng. Bộ trưởng tuyên truyền Mỹ nói: mỗi năm, các báo chí nước ngoài đăng tài liệu tuyên truyền của Mỹ cộng lại hơn 4 vạn trang báo (bằng 16 vạn trang báo Cứu quốc). Mỗi năm ở các nước in hơn 200 quyển sách khen Mỹ và chống cộng, mỗi quyển ra từ 3 nghìn đến 10 vạn bản. Ở các nước có hơn 400 cơ quan làm việc tuyên truyền cho Mỹ... Mỹ còn lập nhà thương, trường học, hội từ thiện, vân vân, ở các nước, để làm cơ quan tuyên truyền và ổ mật thám. Hiện nay, tại những vùng tạm bị chiếm ở nước ta, Mỹ đang ra sức xâm lược văn hóa để hủ hóa và gieo rắc bệnh phục Mỹ, thân Mỹ, sợ Mỹ vào nhân dân, nhất là vào thanh niên ở những vùng ấy. Đó là một điều mà cán bộ giáo dục và tuyên truyền ta phải đặc biệt chú ý và phải ra sức chống lại."

    Đ.X. (một bút danh của Bác Hồ).
    =======
    Cải biến đi chút cho hợp thời cuộc:

    "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ.

    Mỹ chuẩn bị chiến tranh cả về mặt tinh thần. Chúng dùng báo chí, tranh ảnh, sách vở, ca hát, chớp bóng... đủ các thứ. Chỉ ở Pháp mà thôi, mỗi năm chúng tiêu 2.450 triệu quan vào việc tuyên truyền nhồi sọ. Chúng không ra mặt. Ở Việt Nam, chúng mua chuộc người Việt để làm thay cho chúng. Bộ trưởng tuyên truyền Mỹ nói: mỗi năm, các báo chí nước ngoài đăng tài liệu tuyên truyền của Mỹ cộng lại hơn 4 vạn trang báo (bằng 16 vạn trang báo Nhân dân). Mỗi năm ở các nước in hơn 200 quyển sách khen Mỹ và chống cộng, mỗi quyển ra từ 3 nghìn đến 10 vạn bản.

    Ở Việt Nam có hơn 400 cơ quan làm việc tuyên truyền cho Mỹ... Mỹ còn lập nhà thương, Đại học Fulbright tại Việt Nam (FUV), hội từ thiện, vân vân, ở các thành phố để làm cơ quan tuyên truyền và ổ mật thám. Hiện nay, ở tất cả các thành phố Việt Nam, Mỹ đang ra sức xâm lược văn hóa để hủ hóa và gieo rắc bệnh phục Mỹ, thân Mỹ, sợ Mỹ vào nhân dân, nhất là vào thanh niên, biến chúng thành những tên rận xĩ- tình nguyện làm những con bò cho bu Mỹ như tên văn lâm, Nặc nô, Mai Việt...

    Đó là một điều mà anh Đinh La Thăng cùng cán bộ giáo dục và tuyên truyền ta phải đặc biệt chú ý và phải ra sức chống lại."

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là Cụ Hồ, giống như tiên tri luôn.

    " "Mỹ còn lập nhà thương, TRƯỜNG HỌC (!!!!!!), hội từ thiện, vân vân, ở các nước, để làm cơ quan tuyên truyền và ổ mật thám. Hiện nay, tại những vùng tạm bị chiếm ở nước ta, Mỹ đang ra sức xâm lược văn hóa để hủ hóa và gieo rắc bệnh PHỤC MỸ, SỢ MỸ, THÂN MỸ vào nhân dân, nhất là vào thanh niên ở những vùng ấy. Đó là một điều mà cán bộ giáo dục và tuyên truyền ta phải đặc biệt chú ý và phải ra sức chống lại." "

    Đưa thằng thảm sát trẻ em VN về dạy học trẻ em VN. Không phải thân Mỹ sợ Mỹ phục Mỹ thì còn gì nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thấy ông Thép- "Nhà Hồ Chí Minh học" vào đây bình loạn nhỉ?

      Xóa
    2. Có lẽ ông í đang phải viết bản tường trình khi đến ăn giỗ nhà cựu chủ tịt huyện để thu thập tư liệu triền thống vùng đất thép.

      Xóa
  6. Thông tin tuyên truyền là một bộ phận của công tác ngoại giao ,bất kỳ quốc gia nào cũng đều phải coi trọng.

    Để tạo dựng được tâm lý nể ,sợ ,thân mình ;nếu chỉ bằng nước bọt tuyên truyền là không thể trong thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay.Nước Mỹ giữ được vị trí số 1 thế giới bằng tiềm lực kinh tế xã hội ,khoa học công nghệ và cả nhân văn nữa .Nói văn hoa là cả sức mạnh cứng lẫn mềm .Nói cho gọn là bản thân nước Mỹ phải có đủ cả cà rốt ngọt ngào lẫn cây gậy cứng cáp mới trụ được ở vị trí số 1 .Ai đó có nhồi sọ rằng Mỹ là hổ giấy thì nước Mỹ vẫn là nước Mỹ và chính họ vẫn phải làm thân với Mỹ mới nhích lên được đó.


    Không tin vào Mỹ Cụ Hồ đã chẳng viết thư làm thân với Mỹ ngay sau tuyên ngôn độc lập.Không muốn thân thiện với Mỹ lãnh đạo VN đã chẳng tốn thời gian qua Mỹ bang giao...Tất cả những việc làm đó của Cụ Hồ khi xưa và lãnh đạo VN ngày nay không ngoài mục tiêu vì lợi ích của nhân dân VN.

    Nước Mỹ không hoàn thiện như chính TT Obama của họ tự nhận,một nhận định rất khoa học và khiêm tốn .Một quốc gia hoàn thiện là một quốc gia hết đất lớn.

    Chúng ta nên chấp nhận xã hội có nhiều người giỏi hơn ta và thực trạng nước ta còn phải học họ nhiều .Chỉ có khiêm tốn mới phát triển được.Tự vỗ ngực chỉ có thất bại.

    Trả lờiXóa
  7. Chế độ xã hội nào cũng tổ chức bộ máy tuyên truyền cho chế độ đó, nông nô hay phong kiến vẫn vậy ... Qua tuyên truyền và phản tuyên truyền thì con người có cơ hội lọc lựa ra được những thông tin có giá trị đúng, giá trị bền vững, giá trị tạm thời hoặc thông tin giả, bịa đặt, thông tin vô giá trị. Từ đó xã hội loài người lại vận động phát triển về phía tương lai tươi đẹp là xã hội Xã hội Chủ nghĩa và xã hội Cộng sản như một số triết gia theo phép biện chứng duy vật đã dẫn giải. Nhưng có sự khác biệt trước sau:
    - Ông Mác thì bảo là phải bằng một cuộc cách mạng giai cấp mới làm được điều đó;
    - Ông Lê Ninh thì bảo là phải cách mạng giai cấp mà một nước tư bản mới làm được điều đó, một nước phong kiến, thuộc địa thì không nên làm vì nếu có thành công cũng không giữ được;
    - Các triết gia thế kỷ 21 thì nói khác. Họ cho rằng chủ nghĩa tư bản hiện đang phát triển rực rỡ (chứ không còn giẫy chết nữa), đang áp dụng những lý thuyết của Chủ nghĩa CS một cách thành công để giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội, điều hòa mâu thuẫn đối kháng giai cấp... Và đáng ngạc nhiên là cái xã hội Tư bản đó đang từng bước chuyển sang xã hội chủ nghĩa mà không cần đến cách mạng giai cấp nữa...
    - Còn các triết gia VN sau sụp đổ của Liên Xô thì lại quay sang dùng những "thành tựu của nhân loại" để viết lại phần kinh tế thị trường, điều cực khó là một nước VN nghèo nàn lạc hậu thời kỳ đầu chế độ phong kiến lại phát minh ra được những nguyên tắc căn bản nhất của nền kinh tế "thị trường định hước XHCN", và bộ máy vẫn đang tuyên truyền "nhồi sọ" phát minh này ra thế giới, một số quốc gia như Cuba, Bắc Triều Tiên, Venezuela... đang hồi hởinoi theo sự thành công của VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn @Z với 1 còm ngắn mà tham vọng ôm đồm nhiều thông điệp to tát quá...
      - Thật ngắn gọn : chưa nói đến xã hội CS. Ở đây, khi nói đến xã hội chủ nghĩa thì bản thân ngay từ khái niệm đã bao hàm tính xã hội 1 cách nổi bật. XHCN với mục tiêu : "tiến đến sự công bằng trong xã hội và trong kinh tế.." và với phương tiện là các chính sách thiên về mặt XÃ HỘI. Hiểu nôm na : các chính sách xã hội chính là "cơm áo gạo tiền" cho số đông người dân trong 1 xã hội nói chung. Kể cả một xã hội tư bản, khi đạt đến 1 trình độ cao nào đó, mà có những chính sách thiên về xã hội thì đã mang hơi hướng của XHCN rồi. Bạn @Z nên xem kỹ Marx và sẽ thấy sự đồng nhất với luận điểm bạn vừa nói "...Và đáng ngạc nhiên là cái xã hội Tư bản đó đang từng bước chuyển sang xã hội chủ nghĩa.." ( riêng đoạn "..mà không cần đến cách mạng giai cấp nữa..." của bạn là không có thực tế )
      - Nói cách khác, có nhiều cách để tiến đến mục tiêu của XHCN nêu trên, bao gồm cả những nước xây dựng xã hội theo kinh tế thị trường định hướng XHCN và một số nước tư bản ở vào trình độ phát triển xã hội rất cao, thí dụ các nước Bắc Âu, Thụy sỹ,..
      Marx nói đại ý và hiểu nôm na là : phải là 1 xã hội đạt mức phát triển cao, đã được công nghiệp hóa ở mức cao,..thì mới nói đến những chuyện về các chính sách thiên về xã hội được.
      - Trên thế giời, chưa có 1 mô hình xây dựng XHCN nào hoàn chỉnh, tất cả đang ở mức "xây dựng" và điều chỉnh.
      - Tiền đề căn bản của XHCN là xã hội đã công nghiệp hóa, điều này sẽ giải thích sự sụp đổ của LX- Đông Âu, hay giải thích cho tình hình Venezuela mới đây.
      Hay nó cũng giải thich 1 phần nào khi có nhiều người nhận xét, ngay ở Mỹ hiện nay cũng có những chính sách xã hội mang hơi hướng XHCN , thiên tả.
      - Còn cần thời gian dài để chứng tỏ sự đúng đắn khi nói XHCN là gia đoạn tiếp theo của xã hội tư bản, cũng như xã hội tư bản thay thế xã hội phong kiến tồn tại hàng ngàn năm, trong quá trình tiến hóa của xã hội loài người vậy.
      - Chính vì mục tiêu tốt đẹp của XHCN mà mà nó vẫn tồn tại và phát triển , bất chấp vô vàn khó khăn..như ta đã thấy.
      Bạn @ Z nói nhưng cũng nên nghĩ sâu hơn.

      Xóa
  8. Cuộc chiến nhồi sọ của Mỹ và kỹ thuật của bọn Tây rất kỹ xảo, rất tinh vi chỉ có bọn rận ngu hay nhìn thấy ai khoác áo cà sa đỏ sao vàng vào cũng tưởng là cộng sản nhưng thật ra bất kỳ người dân nào quan sát chính trị tinh tường đều thấy 1 số xu hướng và có thể phân loại 1 số nhóm.

    Các nhóm cuồng Mỹ hoặc thân Mỹ trong giới blogger và báo chí có điểm chung là 'TQ là kẻ thù, Mỹ và các nước đàn em đang chiếm 1 phần Biển Đông và hải đảo là bạn', 'Chỉ có duy nhất 1 mình TQ là muốn bành trướng biển Đông, còn Mỹ tiến vào Biển Đông là để làm hiệp sĩ hảo hớn, anh hùng hảo hán giúp các nước nhỏ bé chống TQ bành trướng, trong đó có VN'.

    2 mô típ kể trên được họ lặp đi lặp lại với các hình thức trình bày, bài vở, phỏng vấn khác nhau. Nhưng cùng hướng dư luận đến ý nghĩ đó. Mặc dù nó rất ngu dân, nhưng nó vẫn lừa mị được không ít người bình thường ít suy nghĩ sâu xa. Đây là mị dân kiểu Mỹ.

    Reds.vn và viethaingoai và Đông La là thân Mỹ nhưng không nịnh ngụy tức là còn chút tình người. Đông la tuy có suy nghĩ đáng trách trong vụ kerrey nhưng bài viết mới nhất của thể hiện chút tình người mặc dù vẫn cố đấm ăn xôi ngụy biện quanh co vụ đó.

    Em vợ tôi đang kinh doanh bên Mỹ nó trông cho quan hệ Mỹ Việt được tốt nhưng cũng mâu thuẫn khi thấy đám chó cuồng Mỹ nó sủa quá vô liêm sỉ. Từng bài viết, từng còm chúng nó thể hiện lên sự vô liêm sỉ. Loại gì mới có thể nói chất độc da cam không có độc hại, muốn diệt cộng thì phải giết phụ nữ trẻ em mới được.

    Loại chúng nó quá khiếp đảm. Suy nghĩ của chúng nó quá khiếp đảm. Tới nỗi ngay cả những người có quyền lợi trong quan hệ Việt Mỹ như em vợ tôi và vài người họ hàng, bạn bè người quen, đối tác, cũng phải lắc đầu sợ hãi chúng nó.

    Chúng nó ngu ở chỗ đẩy người ta chống thân Mỹ với thái độ vô liêm sỉ của chúng nó. Như blog Karel Phùng chống thân Mỹ. Trông chúng nó giống như 1 bọn mất dạy sẵn sàng gạt đổ bàn thờ gia tiên, bất nhân bất nghĩa, bất trung bất hiếu giết cha đánh mẹ.

    Ngay các blog ở Mỹ như ThieulongTX, Meo Meo, Sachhiem cũng là cân bằng, không thân Mỹ. Nhưng bọn mạo danh lãnh đạo, chúng nó ăn cắp bài đăng linh tinh nhưng nếu đọc còm chúng nó sẽ thấy chúng nó cũng lợi dụng mục Bình Luận để định hướng dư luận theo hướng cuồng Mỹ.

    Còm nào của chúng nó cũng cách nói khác nhau nhưng đều quy vào 1 điểm Mỹ là tốt, TQ là xấu. TQ vào BĐ là để bành trướng, còn Mỹ vào BĐ là để giúp đỡ chống bành trướng. TQ là thù. Mỹ là bạn. Các nước thân thuộc của Mỹ đang chiếm đóng biển đảo cũng là bạn. Như Lê văn Bàng nói, 'họ là bạn nhưng tiềm lực có hạn'.

    Nhớ lúc trước Người Lao Động hay Lao Động tôi không nhớ, có đăng bài chống Hun Sen, về 1 người Campuchia vẽ hình SOS cầu cứu Tổng thống Obama. Đọc ở dưới tràn ngập còm phản động, phản bội lại tinh thần hữu nghị VN - Campuchia, bưng bô Mỹ và Obama 1 cách vô sỉ nhất.

    Trả lờiXóa
  9. ĐÔNG LA
    VỀ LÝ LẼ LỘN NGƯỢC BÀO CHỮA CHO BOB KERREY

    Thứ Bảy, ngày 11 tháng 6 năm 2016

    Tôi ủng hộ Bob Kerrey vì chủ trương của nước ta khép lại quá khứ hướng tới tương lai, như đã viết ngay từ bài đầu, không chỉ vì lòng nhân đạo, tính vị tha đơn thuần mà còn vì vị thế của ta, vì ta quyết tâm thực hiện chiến lược ngoại giao đa phương, làm bạn với tất cả vì lợi ích, sự ổn định và phát triển của đất nước.

    Ta đối với Mỹ trong những ngày hôm nay cũng gần như vậy, không để chống ai mà để phát triển kinh tế, khoa học công nghệ, và chỉ có thế, mới tăng cường được sức mạnh quốc phòng. Vì thế mà ta phải “khép lại quá khứ”. Nhưng miệng nói khép lại mà lòng đầy cố chấp, thù hận thì khép lại cái kiểu gì?

    BoB Kerrey đã thực sự sám hối. Những “nhà đạo đức” vẫn cố bới móc, hỏi sao ông không tự thú, sao phải bị vạch mặt mới thú tội? Quả đúng vậy, ông không dám tự vạch áo cho thiên hạ xem lưng vì không phải là thánh như đa phần mọi người, mà với nước Mỹ ông đâu có tội, riêng ông thú tội còn bao người khác thì sao? Vì nhân tính, ông chỉ thú tội với chính mình, tự xử án chính mình và không ai ép, ông tự tìm cách lập công chuộc tội nên đã hành động vì Việt Nam. Cả một hành trình từ lâu và liên tục, có hệ thống và đạt hiệu quả. Ông hành động với phương châm: “Chúng ta không thể thay đổi quá khứ. Điều duy nhất chúng ta có thể thay đổi là tương lai cho dù điều đó làm ta đau đớn đến đâu”.

    Về vị trí ông mới được bổ nhiệm, cũng có người moi ra chuyện này chuyện kia ông bất tín nhiệm để phủ nhận khả năng của ông, nhưng họ sao hiểu ông bằng ông Thomas Vallely, Chủ tịch Quỹ Tín thác Sáng kiến Đại học Việt Nam (TUIV), nơi chịu trách nhiệm huy động vốn để đầu tư trường Đại học Fulbright Việt Nam. Khi được chất vấn, sau khi trình bầy sự sám hối, quá trình lập công chuộc tội và khả năng của Bob Kerrey, Thomas Vallely đã kết luận: “liệu còn ai thích hợp cho vị trí tại một trường đại học mới như Bob?”

    Đặc biệt thú vị ở chỗ, Đại tướng Phạm Văn Trà – nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, với tư cách là một người lính đã từng trải qua các cuộc chiến tận từ năm 1953, một người quá thấu hiểu nỗi đau của sự mất mát và tội ác của quân địch, đã chia sẻ:
    “Thực ra chiến tranh đã tạo ra sự ngộ nhận cho nhiều người chứ không hẳn đó là mong muốn của những người tham gia chiến tranh”. Ông nhắc lại câu nói: “Không có bạn vĩnh viễn và cũng không có thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích của dân tộc mới là vĩnh viễn… Ngày nay, đóng góp tích cực cho quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ không chỉ có ông Bob Kerrey mà còn có Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Thượng nghị sỹ John McCain… cũng là những người từng tham gia chiến tranh Việt Nam. Chúng ta hoan nghênh những đóng góp của họ cho quan hệ Việt – Mỹ”. Và vì thế, theo Đại tướng Phạm Văn Trà, việc ông Bob Kerrey được bầu chọn làm Chủ tịch hội đồng tín thác Đại học Fulbright Việt Nam là điều có thể chấp nhận được.

    Còn những nhà "đạo đức chủ nghĩa", vì cố chấp, thiển cận, cố tình chống lại việc người ta sám hối, làm việc thiện để lập công chuộc tội, có gì đó thật kỳ quặc và buồn cười, cái thái độ muốn người ta ác mãi đó phải chăng cũng là một tội ác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đông La viết bài này thì đúng là ấm ớ thật.

      Xóa
  10. Lê Ngọc Thống

    Hai cửa ải quyết định vận mệnh quan hệ hợp tác Việt-Mỹ

    Việt Nam thực sự “gác lại quá khứ”?

    Quá khứ ở đây là cuộc chiến tranh Mỹ-Việt Nam, do đó, quá khứ không chỉ là của người Việt Nam mà còn là của Mỹ. Nhưng, quá khứ đau buồn này nếu như Mỹ chịu một thì Việt Nam chịu một trăm lần, cho nên, “gác lại quá khứ” được hay không, phụ thuộc chủ yếu vào nỗ lực của Việt Nam.
    Quá khứ là lịch sử, luôn tồn tại khách quan như là trí nhớ của con người, của nhân loại. Nhớ quá khứ, lịch sử để phát huy những điều tốt đẹp nhưng quan trọng hơn đó là kinh nghiệm quý báu cho tương lai.

    Quá khứ đau thương, tội lỗi, không thể quên, nhưng quên, hay không quên lại không quan trọng bằng làm gì, làm như thế nào để quá khứ đó không xảy ra trong tương lai, không ngăn cản sự phát triển cho tương lai. Đó chính là hãy tự tin “gác lại quá khứ”.
    Hơn 2 triệu người Việt chết đói năm 1945, chúng ta không bao giờ quên. Chúng ta nhớ nó không phải để căm thù Nhật Bản từ đời này đến đời khác mà nhớ để biết nguyên nhân, hệ quả và thế hệ sau này của Việt Nam, Nhật Bản hãy làm gì để không bao giờ điều đó xảy ra.
    Nếu như “Hội chứng chiến tranh (Việt Nam) trong lòng nước Mỹ” là tội lỗi, là mất mát, là thù hận, chưa dễ phai mờ thì hậu quả của cuộc chiến tranh đó để lại trong lòng Việt Nam còn nặng nề gấp hàng trăm lần so với Mỹ.

    Do đó, “gác lại quá khứ” là một thử thách rất lớn cho Việt Nam, nó trở thành chỉ dấu, chỉ số, đánh giá lòng tin của Việt Nam đối với Mỹ.

    Không phải ngẫu nhiên mà sau tuyên bố bỏ cấm vận vũ khí cho Việt Nam thì vấn đề của TNS Bob Kerry lại khiến cho dư luận Việt Nam nổi sóng.

    Rõ ràng, không thiếu gì người có thể thay ông Bob Kerry làm chủ tịch HĐQT trường ĐH Fullbright, nhưng nếu phải lựa chọn một ông Bob Kerry có quá khứ tội lỗi, sám hối, muốn làm gì đó cho Việt Nam và một ông Bob Kerry chống đối quyết liệt Việt Nam thì chúng ta chọn ai?
    Tất nhiên, lựa chọn theo tình cảm, lý trí cá nhân sẽ khác với sự lựa chọn của những người mang trọng trách đại sự quốc gia.

    Người Mỹ đưa cho Việt Nam một bài test tinh tế, động đến một vấn đề rất nhạy cảm, để qua đó người Mỹ muốn từ Việt Nam một câu trả lời: Bạn đã thực sự gác lại quá khứ để hướng tới tương lai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Ngọc Thống thì rõ ràng là có tâm lý sùng Mỹ.

      Xóa
  11. Người là bậc tiên tri, hay chí ít có tài tiên tri. Nhiều câu chuyện truyền tụng dân gian.

    Nhân việc Bác tiên đoán về Mỹ dùng trường học làm ổ mật thám và cơ sở tuyên truyền. Lại phải nói đến vụ Fulbright.

    Kerrey thật ra là 1 tên tội phạm chưa bị xử đúng luật, đúng tội. Bao giờ Mỹ mới chịu mở lại phiên tòa xử Kerrey đây? Tết Côngô? Nước Mỹ dân chủ pháp quyền đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy nước Mỹ nhân quyền ở đâu rồi ? Toàn dối trá, phản phúc. Mồm miệng nói hữu hảo, hành động lại bố láo. Chưa nói đến việc khi đến VN Obama luôn tìm cách gặp tụi "rân chủ".

      Xóa
  12. @ Bạn Hữu Liên,

    Mấy ngày bận việc mới về, bây giờ mới vô đọc G. TL gặp ngay Còm của bạn nhắc đến tôi, bảo có ý kiến về bài báo trên của Bác Hồ.
    Bác hồ viết báo bao giờ cũng ngắn gọn, súc tích, dùng từ ngữ phổ thông để ai đọc cũng hiểu được. Sinh thời khi viết xong một bài báo Bác đưa cho anh em phục vụ Bác đọc để xem họ có hiểu không đặng chỉnh sửa cho đạt mong muốn. Tôi thấy rõ Bác viết kỹ lắm, sửa chửa nhiều lần, cân hắc từng chữ, những bài quan trọng Bác đều trưng cầu đóng góp ý kiến của các Ủy viên Bộ Chính trị rồi Bác sửa lần cuối cùng. Bài báo "Nâng cao đạo đức cách mạng, quết sạch chủ nghĩa cá nhân" của Bác (trước khi Người đi xa có mấy tháng) không phải do Bác viết từ đầu mà Bác giao cho hai đồng chí có chức vị cao viết. Nhưng không đạt theo ý Bác, Bác sửa gần như toàn bộ bài báo đó. Câu chuyện về bài báo này cũng có tình tiết thú vị lắm. Ý Bác là đưa cụm từ Quết sạch chủ nghĩa cá nhân lên đầu, nhưng các đồng chí đề nghị Bác đưa ra sau. Bác nói: nhà bẩn thì phải quết cho sạch trước chứ...nhưng Bác vẫn làm theo ý kiến các đồng chí đề nghị, vì Bác nói các chú đa số còn chỉ một mình Bác thiểu số. Tôi đọc nhiều tư liệu về Bác Hồ, càng đọc tôi càng thương Bác không thể nào nói hết, nhiều lúc ứa nước mắt khi nghĩ đến Bác, như hiện giờ đây đang gõ những lời này cho bạn mắt tôi đã nhòa lệ! Tôi thương Bác vì cả cuộc đời Người hy sinh cho dân tộc, cho đất nước, không chút riêng tư, không hưởng thụ chút gì cuộc sống của Chủ tịch nước mà như một nông dân nghèo...Nhưng giờ đây nhiều cán bộ có chức quyền miệng nói học, làm theo đạo đức Hồ Chí Minh nhưng lại làm ngược điều Bác dạy gây ảnh hưởng không tốt trong nhân dân.
    Khi còn làm việc tôi luôn tiết kiệm từng đồng, có thời gian tôi làm Giám đốc Cty XNK nhưng không bao giờ tính riêng tư cho bản thân, ngay cả tiền khoán công tác phí đi tỉnh về còn thừa tôi cũng bảo nhân viên trả lại cho quỹ. Tôi thường xuyên học làm theo Bác từ việc nhỏ nhất, tôi luôn tận dụng mặt trong bì thư cũ để dán lại dùng lần thứ hai như Bác Hồ từng làm thời mới cướp chính quyền. Ý nghĩa không phải ở số tiền tiết kiệm nhỏ nhoi mà là rèm cho mình cách sống bạn à. Và tôi tiết lộ để bạn hiểu, hiện nay tôi sống trong căn nhà cấp 4. Không phải tôi không đủ khả năng cất nhà lầu, nhưng tôi không làm như thế, phần ấy tôi dành cho con, tôi ở như vậy để không cách biệt người dân chung quanh. Bạn mà đến nhà tôi chắc bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy những gì tôi có và mới hiểu phần nào về tôi.(nếu bạn ở TP HCM tôi sẽ mời bạn đến nhà).
    Về bài báo Bác Hồ trên đây, chúng ta nên nhớ rằng thời Bác báo chí chưa nở rộ nhiều loại hình như bây giờ, nhưng tác dụng của nó thì rất quan trọng. Thế nên Bác đã ra tờ báo "Người cùng khổ" ở Paris và tờ Thanh niên ở Trung Quốc. Cảnh báo của Bác ở bài báo này là cho mọi người về tác dụng hai mặt của báo chí, những người làm báo phải là người có trách nhiệm với đất nước, đừng vô tình hay cố ý làm điều tai hại. Thời kháng Mỹ làm báo rất khó. Tôi vẫn nhớ một người bạn viết cái tin chỉ sai một chút là Tiểu đoàn lính ngụy có danh xưng là Cọp đen nhưng anh không kiểm tra kỹ viết Cọp vàng! Anh bị viết kiểm điểm. Còn người viết bài phát trên đài phát thanh mà địch khen là bị "soi" ngay xem có gì địch lại khen. Ai gặp trường hợp ấy rất sợ. Bây giờ thì báo chí quá "lộn xộn", ngay cả Đài Truyền hình Trung ương mà cũng lắm chuyện...Tôi vẫn muốn các bạn đọc bài báo của Bác Hồ ""Nâng cao đạo đức Cách mạng, quết sạch chủ nghĩa cá nhân", bài báo ấy Bác đã chỉ ra cho mọi chúng ta điều phải làm.

    Chúc Hữu Liên khỏe, tôi vẫn dành tình cảm yêu quý bạn nên mới Còm dài thế này.

    Trả lờiXóa
  13. Gõ sai một chữ ở dòng thứ 3: Bác Hồ viết hoa

    Trả lờiXóa
  14. Bạn Hữu Liên,
    Tôi gõ một Còm trả lời bạn khá dài, tải lên G. TL thấy gõ sai tên Bác Hồ mà chữ Hồ không viết hoa nên tôi gõ đính chinh ở phía dưới.
    Nhưng khi gửi đính chính đi thì còm trước không còn nữa! Không biết bị lỗi gí?
    Bạn thông cảm để kiểm tra lại nếu vẫn không còn thì Già Thép sẽ viết lại Còm khác trả lời bạn nhá

    Trả lờiXóa
  15. Vụ kerrey không liên quan gì đến cộng sản hay tư bản cả. Nó liên quan đến đạo lý con người.

    Vụ Mỹ bành trướng toàn cầu cũng không liên quan nhiều đến CNTB. Nó là tham vọng đế quốc.

    Mặc dù trên lý thuyết, chủ nghĩa thực dân đế quốc là phiên bản cực đoan nhất của chủ nghĩa tư bản. Nhưng xưa nay khi tuyên truyền giải phóng, ta chỉ cần nói là chống chủ nghĩa thực dân, chống CNĐQ, ta không cần nói là chống CNTB, vì nó cũng không chính xác với thực tế.

    Vì ở Bắc Âu cũng có nhiều nước tư bản ôn hòa giàu có nó có mức sống cao hơn rất nhiều so với tư bản kiểu Mỹ, mà nó không bành trướng năm châu, xía mõm vào việc nội bộ nước khác, sen đầm quốc tế như anh Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác!
      Ta chỉ chống kẻ nào xâm lược thôi, đặc biệt là khi nó xâm lược nước ta.

      Xóa
  16. @ Bạn Hữu Liên (Còm viết lần thứ hai)

    Tôi bận việc mới về nhà vào G. TL đọc ngay Còm bạn nhắc đến tôi. Xin trả lời bạn:
    Chủ tịch Hồ Chí Minh viết báo luôn ngắn gọn, dùng từ ngữ bình dân để ai đọc cũng hiểu được. Bác viết những bài quan trọng luôn sửa chửa kỹ trước khi in. Tôi thấy Bác sử hay thay dù một chữ cho rõ nghĩa. Một bài quan trong Bác sửa đi sửa lại nhiều lần. Trước khi mất mấy tháng, Bác có bài báo "Nâng cao đạo đức cách mạng, quết sạch chủ nghĩa cá nhân". Bài này Bác giao cho hai đồng chí có chức vụ quan trọng viết. Nhưng khi trình, bác sửa gần hết toàn bài. Chuyện đặt tựa bài cũng lý thú lắm. Bác muốn đưa "Quết sạch chủ nghĩa cá nhân" lên trước. Bác nói: Nhà bẩn thì phải quết cho sạch trước. Nhưng hai đồng chí cán bộ cao cấp được bác giao viết dù không đạt nhưng Bác vẫn nghe ý kiến đề nghị với Bác đưa "Nâng cao đạo đức cách mạng" lên trước. Bác nói hai chú đa số còn Bác thiểu số> Bài báo này Bác đã nhìn thấy và cảnh báo cho những người học trò của Bác phải tránh.
    Tôi càng đọc về Bác càng thương Bác rất nhiều không thể tả hết lời. Bác hy sinh cả cuộc đời cho dân tộc, không hưởng thụ một chút riêng tư mà là người ai cũng có quyền được hưởng. Bác làm gương sáng cho mọi người noi theo Bác, làm tròn nhiệm vụ vì dân vì nước Bác đã cống hiến, đào tạo đội ngũ theo Người. Nhưng, ngày nay một số người làm sai, mang nặng cá nhân, gây mất niềm tin trong dân chúng! Làm sao những người yêu quý Bác - trong đó có tôi - không đau, không nghĩ thương hả bạn Hữu Liên?
    Bài báo của Bác Hồ trên đây mang tính lịch sử, ra đời khi báo chí chỉ có báo in, báo nói, chưa có truyền hình. (Bác chỉ đạo làm truyền hình cho bằng chính quyền Sài Gòn, cử người sang Cuba học vì Cuba dùng hệ cùng chung hệ với Sài Gòn để chuẩn bị tiếp quả đài truyền hình này. Nhờ vậy ta không gặp trở ngại khi tiếp quản).
    Báo chí là công cụ tuyên truyền của cách mạng nên bác đã học viết báo, ra báo "Người cùng khổ ở Paris, báo Thanh niên ở Trung Quốc và khi trên đường từ TQ về nước Bác viết rất nhiều bài báo với những chủ đề khác nhau. Về Việt Bắc Bác lại viết báo viết Việt Nam lịch sử diễn ca...để tuyên truyền vận động cách mạng.
    Báo chí luôn có hai mặt, ta địch đều sử dụng làm công cụ tuyên truyền phục vụ yêu cầu của mình. Địch thì dùng báo chí chống phá ta, từ xưa và nay vẫn vậy. Ta dùng báo chí vận động cách mạng, chống lại báo địch xuyên tạc, bịa đặt nói xấu để gây hoang mang, nghi ngờ trong nhân dân...Người làm báo phải có lập trường cách mạng vững vàng, phải "vừa hồng vừa chuyên". Thời chiến tranh người được chọn làm báo là người rất vững và được cấp trên tin tưởng lắm. Một bạn tôi viết tin sai có một chữ Cọp đen thành Cọp vàng phải làm kiểm điểm. Bài đọc trên đài mà địch khen là bị "soi" ngay xem có gì trong đó. Anh em nào gặp như thế lo lắm. Nay thì báo chí vừa phong phú loại hình, loại hình nào cũng nhiều. Nhân viên, phóng viên được học trường báo chí ra nhưng có nhiều người viết bài gây tai hại cho đất nước. Tôi không nói động cơ họ vì cái gì, tôi chỉ nói ta xử lý không nghiêm. Đây là điều đáng lo nhất.

    Hữu Liên ơi, tôi có khách nên tạm ngưng đã, sẽ viết tiếp sau nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đã cống hiến, đào tạo đội ngũ theo Người. Nhưng, ngày nay một số người làm sai, mang nặng cá nhân, gây mất niềm tin trong dân chúng! Làm sao những người yêu quý Bác - trong đó có tôi - không đau, không nghĩ thương hả bạn Hữu Liên?

      Xóa
  17. Tôi tiếp tục trao đổi với bạn Hữu Liên.

    Lúc còn làm việc tôi cũng có thói quen tiết kiệm theo gương Bác Hồ, những không lãng phí mà không bao giờ cho phép mình và cấp dưới sử dụng bất cứ thứ gì sai quy định, cả đèn quạt cũng không cho mở khi không có người làm trong phòng...Tôi học Bác Hồ chuyện dùng mặt trong bì thư cũ làm thành bì thư mới để gửi thư hoặc dùng giấy lịch tự làm bì thư để dùng. Không phải tiết kiệm nhiều hay ít tiền mà ý nghĩa ở chỗ rèn mình ý thức tiết kiệm mới là quan trọng. Học Bác Hồ thì vô vàn điều cho ta noi theo, nhưng không phải cái gì cũng có thể làm như Bác. Vì Bác là Bậc vĩ nhân. Nhưng học làm theo Bác được bao nhiêu cũng không đủ, được bao nhiêu đều tốt bấy nhiêu. Ai cũng học làm theo Bác được và có lợi cho bản thân, gia đình dù họ là một người dân bình thường. Còn họ là cán bộ mà học làm theo đạo đức của Bác thì có lợi cho dân cho nước và cả bản thân họ - nếu người đó là một cán bộ mẫu mực.
    Bạn Hữu Liên, tôi không biết bạn bao nhiêu tuổi, còn làm việc hay đã nghỉ hưu, ở đâu? Nếu bạn ở TP HCM tôi mời bạn đến nhà tôi chơi. Bạn sẽ bất ngờ đấy. Những người quen đến lần đầu có thắc mắc trong đầu, tôi hiểu nên chú ý giải đáp để giải tỏa cho bạn.
    Thôi nhé, tôi nghỉ trưa một chút. Chúc bạn vui khỏe.

    Trả lờiXóa
  18. @ Bạn Hữu Liên,
    Vậy là Còm đầu tiên của tôi viết gửi bạn đã có trên G. TL. Có lẽ đường truyền Internet của tôi trục trặc nên xảy ra như vậy. Thế nên hai còm có chỗ trùng ý nhau, bạn hiểu cho.

    Bậy giờ tôi trao đổi với bạn thêm một chút nữa.
    Triết học Mác Lenin có phần "Nhận thức luận" dạy cho ta phương pháp luận biện chứng rất hay. Trong lĩnh vực nhận thức về con người cho ta thấy rõ nhất. Bác Hồ từng dạy: Con người hôm nay tốt, nhưng có thể ngày mai không còn như hôm nay. Có người hôm qua không tốt, nhưng ngày mai có thể thành người tốt...Thực tế cho thấy quá đúng. nhờ nhận hiểu này tôi tự giải quyết tư tưởng của mình về những người từng là người tốt, nay họ không còn giữ được con người của họ trước kia nữa. Do vậy, tôi không bức bối chuyện ai đó "ăn cháo đái bát".

    Bạn Hữu Liên có tin luật nhân quả không?
    Tôi thì không duy tâm, nhưng cứ từ nhận thức phạm trù Nguyên nhân - Kết quả thì cũng hiểu: Nhân nào cho quả đó. Còn cha làm tội con trả thì trong thực tế cũng không ít. (Nó nằm trong phạm vi duy tâm). Có một người từng có chức vụ là Trưởng Ban Tổ chức TU, biết bao người "được", "bị" ông ấy mà có cơ hội "tiến bộ" hay "chết" tức tưởi. Không biết có bị quả báo không mà con ông ấy bây giờ phản lại cha mẹ, bỏ Đảng, lập hội nhà báo độc lập, còn nói trước đây cha mẹ anh ta không đồng ý, nhưng sau này đã đồng ý chuyện anh làm (!) Có lẽ đây là nỗi đau lớn của cha mẹ anh ấy(?) Tôi cứ nghĩ mông lung, phải chăng quả báo về chuyện thời đương chức ông đã "sinh, sát" bao nhiêu người?
    Thôi, đã nói với bạn những điều cần nói rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GIÀ THÉP15:31 Ngày 12 tháng 06 năm 2016

      Bác Hồ từng dạy: Con người hôm nay tốt, nhưng có thể ngày mai không còn như hôm nay. Có người hôm qua không tốt, nhưng ngày mai có thể thành người tốt...Thực tế cho thấy quá đúng. nhờ nhận hiểu này tôi tự giải quyết tư tưởng của mình về những người từng là người tốt, nay họ không còn giữ được con người của họ trước kia nữa. Do vậy, tôi không bức bối chuyện ai đó "ăn cháo đái bát".
      -----------------
      Lời dạy của Bác hay quá. Tôi xin nhận xét thêm là bản tính con người tuy có thể thay đổi theo thời gian, nhưng có trường hợp chuyện hóa Thuận và có trường hợp chuyển hóa Ngược. Chẳng hạn ông Bob Kerrey là chuyển hóa Thuận, thời trẻ nông nổi hung ác nhưng khi già thì ông ấy lại hối lỗi xây trường giúp người VN nâng cao dân trí. Trái lại, trường hợp bác Nặc nô thời trẻ giác ngộ cách mạng, theo Đảng và được Đảng nuôi dạy, nâng đỡ cho nên người nhưng khi về già, năm nay bác Nô đã 80 tuổi, thì tiếc thay bác Nô lại 'tự diễn biến tư tưởng' để rời bỏ Đảng mà chạy theo bưng bô cho Mỹ theo thời thế. Bác Nặc nô là chuyển hóa Ngược. Tôi chỉ nêu 2 ví dụ để làm rõ thêm lời Bác chứ không có ý gì khác.

      Xóa
  19. Các bạn đừng nghĩ blog Google.tienlang như trăm ngàn blog nhỏ nhoi khác nên tiếng nói của các bạn không đến được với lãnh đạo cấp cao.
    Đúng là ông Tổng Bí thư bận trăm công ngàn việc nên không thể đọc nhưng Đảng ta có những bộ máy chuyên giúp lãnh đạo để thu nhận phản ứng của Nhân dân trước các vấn đề nóng trong xã hội.

    Ý kiến của các bác, các anh chị ở đây sẽ được bộ máy này của Đảng và Nhà nước nghiên cứu, tổng hợp và báo cáo các vị lãnh đạo cấp cao.

    Về vụ Bob Kerrey.
    Ông ta là người đứng đầu trong nhóm sáng kiến thành lập ĐH Fulbright Việt Nam (FUV), đã xúc tiến suốt cả chục năm nay, đã trực tiếp làm việc với Đ/c Nguyễn Phú Trọng trong thời gian Tổng Bí thư thăm Mỹ. Cùng tiếp Bob Kerrey hôm đó có cả bà Tòng Thị Phóng- PCT Quốc hội và ông Phạm Vũ Luận- Bộ trưởng Giáo dục.
    Sau chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư, Việt Nam cấp Giấy phép Đầu tư cho Đại học này.

    Như vậy, việc thành lập ĐH Fulbright Việt Nam (FUV) là có sự đồng thuận cao của cả lãnh đạo Đảng, QH và Chính phủ VN.
    Còn việc lựa chọn bộ máy nhân sự của Đại học này, theo thông lệ ở Mỹ, cả chính phủ Mỹ và chính phủ VN không can thiệp mà để tự nội bộ nhà trường quyết định.

    Tuy nhiên, khi nhà trường quyết định lựa chọn Bob Kerrey làm Chủ tịch Hội đồng tín thác thì đã vấp phải phản ứng kịch liệt từ dư luận nhân dân mà ở ngay trang Blog Google.tienlang này ta cũng đã thấy rõ.

    Về việc này, phía Việt Nam sẽ có trao đổi thêm với phía Mỹ để Trường lựa chọn người khác. Như bà Tôn Nữ Thị Ninh đã nói: Chẳng lẽ nước Mỹ không còn ai ngoài Bob Kerrey?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Liêm16:22 Ngày 12 tháng 06 năm 2016

      Về vụ Bob Kerrey.
      Ông ta là người đứng đầu trong nhóm sáng kiến thành lập ĐH Fulbright Việt Nam (FUV), đã xúc tiến suốt cả chục năm nay, đã trực tiếp làm việc với Đ/c Nguyễn Phú Trọng trong thời gian Tổng Bí thư thăm Mỹ. Cùng tiếp Bob Kerrey hôm đó có cả bà Tòng Thị Phóng- PCT Quốc hội và ông Phạm Vũ Luận- Bộ trưởng Giáo dục.
      --------------------
      Cám ơn bác Lê Liêm. Ý kiến của bác đã giúp làm sáng tỏ tranh cãi lâu nay. Như vậy là ông Bob Kerrey đã từng trực tiếp làm việc với ông TBT Nguyễn Phú Trọng nên việc xây dựng FUV và bổ nhiệm Kerrey là hoàn toàn đúng với chủ trương của Đảng và CP, chứng tỏ Đảng và CP đã rất sáng suốt khi nhất trí "khép lại lòng thù hận" và "mở ra lòng vị tha".

      Xóa
    2. Bé Tũn đái dầmlúc 08:27 13 tháng 6, 2016

      Đừng nhét chữ vào mồm người khác, rận xĩ Nặc danh05:31 Ngày 13 tháng 06 năm 2016!
      Ông Trọng sang Mỹ tháng 7/2015, có gặp Bob Kerrey để bàn chủ trương thành lập ĐH Fulbright Việt Nam.

      Còn việc BỔ NHIỆM anh này là Chủ tịch là chuyện hoàn toàn khác.

      Xóa
  20. https://www.facebook.com/VietNamThoiBao/lúc 19:45 12 tháng 6, 2016

    Lời cảnh báo của Cụ Hồ v/v Mỹ mua các cơ quan truyền thông để làm việc cho Mỹ, ta xem bài báo này:
    ------
    PGS Trần Hồng Côn “chỉ mặt” thủ phạm thải ra phenol
    Vừa qua các cơ quan chức năng đã phát hiện 30 tấn cá tại một kho lạnh tại tỉnh Quảng Trị được xác định có chứa chất cực độc Phenol. Trao đổi với Dân trí, PGS.TS Trần Hồng Côn – Khoa hóa Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) khẳng định: Phenol không tự có trong tự nhiên mà chắc chắn được nhân tạo, chủ yếu là trong quá trình luyện cốc hoặc chế biến dầu khí.

    “Trong quá trình luyện thép thì chắc chắn sẽ phải dùng than cốc. Khi cốc hóa than thì sẽ phải thải phenol ra” – PGS Trần Hồng Côn cho biết.

    Cũng theo PGS Côn, phenol là hóa chất độc không được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm. Phenol cũng là tên riêng của hợp chất cấu tạo bởi nhóm phenyl liên kết với nhóm hiđroxyl, chất tiêu biểu cho các phenol.

    “Phenol là một họ chất hóa học có phenol đơn vòng và phenol đa vòng thơm. Đây đều là những chất độc hại và có những chất người ra nghi ngờ gây ung thư. Nếu trong cá kiểm nghiệm có chất phenol đơn vòng thì tác dụng nguy hiểm cũng như độc tính ít hơn. Đối với Phenol đa vòng thơm rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

    Phenol được dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ví dụ cụ thể trong ngành công nghiệp phenol là nguyên liệu để điều chế nhựa phenol formaldehyde. Từ phenol người ta tổng hợp ra tơ polyamide” – PGS Côn nói.

    PGS Côn cũng khẳng định, con người hoàn toàn có thể bị nhiễm phenol nếu sử dụng phải các nguồn nước bị ô nhiễm từ các lò luyện cốc, các cơ sở hóa chất, hóa dầu hoặc có thể thông qua chuỗi thức ăn. Khi con cá, con tôm, con ốc… bị nhiễm phenol và con người ăn nó thì cũng sẽ bị nhiễm theo. Phenol cực kỳ dễ hòa tan vào trong các loại thực phẩm, và một khi đã vào được cơ thể thì sẽ rất khó để đẩy ra ngoài.

    Theo các chuyên gia, biểu hiện của việc ngộ độc phenol có hai mức độ. Ngộ độc nhẹ thì có triệu chứng rối loạn tiêu hóa (nôn mửa, buồn nôn, ỉa chảy); Rối loạn thần kinh và toàn thân (mệt mỏi, chóng mặt, nhức đầu, gầy sút nhanh). Nếu ngộ độc thì sẽ bị rối loạn tiêu hóa; Giãy giụa, co giật, hôn mê; Rối loạn tuần hoàn và hô hấp, sốc nặng…

    Như Dân trí đã đưa tin, ngày 10/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo gửi UBND tỉnh này kết quả kiểm nghiệm các lô cá tại kho đông lạnh trên địa bàn. Kết quả phân tích, kiểm nghiệm cho thấy 5/6 mẫu các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép. Riêng mẫu cá nục đại diện cho lô hàng thu mua ngay sau thời điểm cá chết đã phát hiện có hàm lượng Phenol 0,037mg/kg là chất cực độc, tuyệt đối cấm, không được phép có trong thực phẩm, dùng trong công nghiệp hóa dẻo.

    Nhằm đảm bảo sức khỏe cho mọi người, Sở Y tế Quảng Trị đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành cho phép tiêu thụ 5 lô hàng có kết quả đạt yêu cầu và tiêu hủy 30 tấn cá nục có chứa chất phenol.

    Nguyễn Hùng


    DÂN TRÍ

    Trả lờiXóa
  21. https://www.facebook.com/VietNamThoiBao/lúc 19:49 12 tháng 6, 2016

    PHÊ NỒN

    Mấy ngày nay thiên hạ chỉ bàn nhõn chuyện Phê nồn, mới nghe thì phê, nhưng đọc tiếp thì hãi chết khiếp. Phê nồn là chất kịch độc, những 30 tấn cơ mà, sao không sợ thụt lol lên cổ chứ, ơ kìa.

    Ông GS trên Dân Trí nói: Phenol không tự có trong tự nhiên mà chắc chắn được nhân tạo, chủ yếu là trong quá trình luyện cốc hoặc chế biến dầu khí (Nguyên văn trên báo Dân Trí).

    Không biết Pv có trích nguyên văn lời ông không, có thêm bớt đầu đuôi gì không, và cũng không rõ ông nói trong bối cảnh nào, nhưng rõ ràng "luyện cốc", "chế biến dầu khí" thì là FMS cmn rồi nhẻ?

    Cơ mà, cho đến giờ, FMS làm cái băng chuyền còn chưa xong, nói chi luyện cốc. Hê hê, có mà luyện cái đầu thằng lều báo ý.

    Tuổi Trẻ là tờ xung kích tung tin 30 tấn cá nục nhiễm chất cực độc Phê nồn, và các báo khác như thường lệ ăn theo làm dân chết khiếp. Vài Pv tử tế đã phản biện, nhưng đéo ăn thua vì so với loài kền kền thì số này ít quá.

    Đúng là đôi khi chúng ta phải chấp nhận thua, không thể chống lại được lũ lưu manh, côn đồ, mất dạy vì chúng quá đông, quá hung hăng.

    Điều lạ là những người chịu trách nhiệm duyệt bài, dường như chưa bao giờ đặt ra các câu hỏi: Có phải chỉ có biển miền Trung mới có chất Phê nồn?

    Hoặc: Tại sao chỉ có 1 kho đông lạnh của một người bị nhiễm, và chỉ có cá nục mới nhiễm, mà các loại cá khác lại không bị nhiễm Phê nồn?

    Giờ đây, thực sự tôi mất niềm tin với một số PV. Viết báo kiểu này làm môi trường thông tin bị nhiễm độc còn hơn cả Phê nồn, tức Hãm nồn.

    Đúng là Hãm nồn.

    Ong Bắp cày

    Trả lờiXóa
  22. Giờ đây người ta còn gọi là Bút Máu. Có ý kiến cho rằng tại bởi vì đ.ó cho bọn nó đớp nên doanh nghiệp bị bọn nó đánh đó, cả bọn y tế lẫn bọn kền kền.

    Trả lờiXóa
  23. Tình báo xuyên thế kỷ, chuyện nước Mỹ thì giỏi mà chuyện nước mình thì tình báo kiểu be bét thế này à:

    Trong văn bản vừa được công bố ngày 13-6, ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã hỏi hàng loạt vấn đề về nhân sự tại Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), doanh nghiệp lớn hàng đầu TP.HCM.

    Văn bản gửi ông Vũ Huy Hoàng và bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương (quyết định bổ nhiệm con trai ông Hoàng do bà Hồ Thị Kim Thoa ký).

    Tại văn bản, VAFI cho biết, năm 2015, ông Vũ Quang Hải (con trai ông Vũ Huy Hoàng) khi đó 28 tuổi đã được lãnh đạo Bộ Công Thương điều động về Sabeco ở vị thế hàm Phó vụ trưởng để đảm đương vị trí chủ chốt là Thành viên HĐQT, đại diện cho cổ phần nhà nước, đồng thời kiêm chức Phó tổng giám đốc.

    Báo chí trước đây cũng đã nêu nhiều về việc năm 2011, ông Vũ Quang Hải từng được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Công đoàn Dầu khí VN (PVFI - trong ngành công thương do ông Vũ Huy Hoàng phụ trách).

    Trong hai năm mà ông Hải trực tiếp điều hành, theo VAFI, công ty có vốn điều lệ hơn 300 tỉ đồng này đã lỗ liên tiếp hai năm liền. Năm 2011 lỗ 155 tỉ đồng, năm 2012 lỗ 67 tỉ đồng.

    VAFI đưa ra hàng loạt câu hỏi: Việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải khi mới 25 tuổi làm Tổng giám đốc PVFI là đúng hay sai, ai chịu trách nhiệm gánh hậu quả làm mất vốn nhà nước và vốn của 4.700 cổ đông?

    VAFI nêu rõ sau khi doanh nghiệp lỗ, ông Vũ Quang Hải được điều động về Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương do ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng). Và thực tế, ông này đã nhanh chóng thăng tiến rất nhanh.

    VAFI cũng đặt câu hỏi: Cơ sở pháp lý nào để bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải lên chức danh Phó vụ trưởng, người mới chỉ làm công chức được 1 năm, không biết hoạch định chính sách, lại làm doanh nghiệp thua lỗ 2 năm?

    VAFI cũng đặt câu hỏi, cơ sở pháp lý nào để bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải làm thành viên HĐTQ và Phó tổng giám đốc của Sabeco?

    Ngày 13-6, phóng viên Tuổi Trẻ đã liên tục gọi điện vào số điện thoại nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng từng dùng khi làm Bộ trưởng để hỏi về việc bị chất vấn cũng như việc tiếp nhận, bổ nhiệm và cho luân chuyển lãnh đạo Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC), tuy nhiên, sau khi đổ chuông, điện thoại luôn được tắt, không ai nghe máy.

    Trả lờiXóa
  24. Theo tôi nghĩ, các bạn chủ trang nên đăng lại bài CHIẾN TRANH NHỒI SỌ của Bác Hồ.
    Nhắc lại lời Bác không bao giờ là chuyện xưa cũ.
    Ngược lại, trong bối cảnh hiện nay, vấn đề này vô cùng bức thiết!

    Trả lờiXóa