Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

Cuối tuần: CÔ GÁI SÀI GÒN ĐI TẢI ĐẠN- Thêm một bài giảng cho Hoàng Duy Hùng

Bài hát Cô gái Sài Gòn đi tải đạn ra đời cách đây đã hơn nửa thế kỷ. Thế nhưng, đây vẫn là một trong những bài hát yêu thích của lớp trẻ chúng tôi hôm nay, nó vẫn thường được vang lên trong các hội diễn văn nghệ của thanh thiếu niên ở cả hai miền Nam- Bắc, được thể hiện bởi nhiều ca sĩ nổi tiếng. Một trong số đó là chị NSUT Thanh Thúy.
Mời mọi người thưởng thức Ca khúc Cô gái Sài Gòn đi tải đạn qua sự thể hiện tuyệt vời của chị Thanh Thúy- một ca sĩ Nam Bộ vừa đẹp người vừa có giọng hát trong vắt, truyền cảm.
Ca sĩ Thanh Thúy

Xem thêm nhiều video clip của ông Hoàng Duy Hùng, Google.tienlang phải thừa nhận và tuyên dương ông Hoàng Duy Hùng trong nhiều video clip đã nói đúng SỰ THẬT LỊCH SỬ, rằng Bảo Đại, Ngô Đình Diệm, Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Văn Thiệu… đều là tay sai ngoại bang. Thế nhưng, ngay trong những video clip rất đúng đó, ông Hoàng Duy Hùng vẫn lăn tăn khi sử dụng nhiều lần cụm từ “phe miền Bắc thắng trận” và “phe thua trận miền Nam”!
Ngay trên báo Đài Tiếng nói Việt Nam, ông vẫn nói như sau:
“Ông Hoàng Duy Hùng: Đó là những người chống đối. Xuất phát là từ quá trình của lịch sử năm 1975 để lại. Anh có nhớ là khi cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt có nói rằng, biến cố năm 1975 là biến cố của triệu người vui và triệu người buồn. Đương nhiên là người thắng cuộc thì lúc nào cũng tốt, cũng mừng hơn, như cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt nói. Còn những người thua cuộc là những người quốc gia hay là người phía Việt Nam Cộng hòa đã thất trận, thì cái quá khứ đó, nó làm cho mỗi một lần nhắc đến, nó là chỉ là quá khứ của thất trận của một thể chế. Nhiều người không bước qua khỏi cái ánh nhìn của quá khứ của một thể chế. Họ bị đồng hóa các thể chế là quốc gia. Họ đồng hóa thể chế là dân tộc. Thì khi mà nói đến như vậy, thì họ không bước qua được, thì họ cảm thấy hận thù không phải một mình tôi, bất kỳ một ai có quan điểm là trở về với tổ quốc, trở về hòa hợp dân tộc là họ chống đối. Vì họ nghĩ rằng đó là sự đánh phá lại quá khứ của họ.”
Google.tienlang xin Giảng thêm cho ông Hoàng Duy Hùng: Cuộc chiến 1945- 1975 không phải là cuộc chiến giữa miền Bắc và miền Nam, không phải cuộc chiến Quốc – Cộng như ông Cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt nói. Cái gọi là “Quốc gia Việt Nam” hay “Việt Nam Cộng Hòa” hoàn toàn không phải là một bên tham chiến nên không thể coi họ là “Bên thua cuộc”,  “Phe thất trận”! Cuộc chiến 1945- 1975 là Cuộc Kháng chiến của toàn dân Việt Nam từ Nam chí Bắc chống Pháp, tiếp theo là chống Mỹ cùng bè lũ tay sai của quân xâm lược. Do vậy, nếu nói chuyện Thắng- Thua thì Người Chiến thắng là Nhân dân Việt Nam còn Kẻ thất bại là quân xâm lược Pháp và Mỹ. Sau năm 1975, nhiều binh lính ngụy quyền Sài Gòn bỏ chạy theo “Bu”, tuốt sang Mỹ và từ đó đến nay, họ vẫn tự nhận họ là “Bên thua cuộc”,  “Phe thất trận” tức là họ vẫn ảo tưởng rằng họ từng là một bên, một phe đối trọng với “phe miền Bắc”. Họ vẫn khăng khăng không (dám) thừa nhận, rằng “Quốc gia Việt Nam” hay “Việt Nam Cộng Hòa” đơn giản chỉ là tay sai, bù nhìn, con rối của kẻ xâm lược, tương tự như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống! Do vậy, ngày nay, ông Hoàng Duy Hùng cũng coi họ là “Bên thua cuộc”,  “Phe thất trận” thì rõ ràng là ông vẫn muốn “nội chiến hóa” cuộc chiến 1945- 1975. Và đó là quan điểm SAI SỰ THẬT LỊCH SỬ! Chúng tôi đã có nhiều bài phân tích quan điểm SAI SỰ THẬT LỊCH SỬ này của ông Cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ví dụ bài SỐ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG MIỀN NAM GẦN GẤP ĐÔI MIỀN BẮC- SỰ THẬT NÀY BÁC BỎ QUAN NIỆM ‘NỘI CHIẾN QUỐC- CỘNG’ HAY “NỘI CHIẾN NAM- BẮC’ CỦA ÔNG VÕ VĂN KIỆT
Hôm nay, một lần nữa, Google.tienlang nhấn mạnh, Cuộc chiến 1945- 1975 không phải là cuộc chiến giữa miền Bắc và miền Nam, không phải cuộc chiến Quốc – Cộng như ông Cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt nói. Cuộc chiến 1945- 1975 là Cuộc Kháng chiến của toàn dân Việt Nam từ Nam chí Bắc chống Pháp, tiếp theo là chống Mỹ cùng bè lũ tay sai của quân xâm lược.
Rõ ràng là, nếu không có quân và dân miền Nam chung vai trong cuộc kháng chiến này thì không thể có Chiến thắng 30/4/1975!
Hôm nay, để giảng giải cho ông Hoàng Duy Hùng cùng những ai coi Cuộc chiến 1945- 1975 là “Nội chiến”, Google.tienlang xin dẫn chứng về những “Cô gái Sài Gòn” năm xưa đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình, thậm chí hy sinh cả tính mạng mình cùng Dân tộc kháng chiến chống ngoại xâm. Bài hát “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”  của một Nhạc sĩ Nam Bộ - ông Lưu Nhất Vũ. Và Bài hát nổi tiếng này không phải tác phẩm nghệ thuật “hư cấu” để tuyên truyền, mà là một Bài ca về những Cô gái Sài Gòn có thật. Tác giả ca khúc chỉ là người viết lịch sử bằng âm nhạc. Hồi đó, tất cả các Cô gái Sài Gòn này chỉ mười tám đôi mươi, nhiều cô chỉ 16 tuổi!  
Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ vốn họ Lê, sinh ra và lớn lên ở Thủ Dầu Một – Bình Dương, nay sinh sống cùng vợ là Thi sĩ Lê Giang ở Cà Mau. Năm 19 tuổi (năm 1955) ông cùng 300 học sinh miền Nam từ giã gia đình, bất chấp mọi hiểm nguy vượt tuyến ra Bắc.
Sau chiến tranh, công chúng được biết bối cảnh ra đời Bài hát Cô gái Sài Gòn đi tải đạn như sau:
Thời điểm sau đợt 1 cuộc tổng tiến công Mậu Thân 1968, Lư Nhất Vũ được điều động vào tổ công tác chi viện cho chiến trường B. Vì thế ông phải thường xuyên lên miền núi tuyển chọn diễn viên về bổ sung cho Đoàn ca múa Tây Nguyên, đồng thời cùng các đồng đội gấp rút làm đề án củng cố Đoàn văn công Sư đoàn 330 tập kết. Nhưng một sáng tác để nói về Mậu Thân thì đúng là ông cần phải có, phải làm nhưng làm như thế nào? Thời điểm ấy, đã có quá nhiều sáng tác nổi bật nói về Mậu Thân, biết “lẩy” ý nào?
Tình cờ đọc báo thấy nói về các cô gái Sài Gòn thuộc nhiều thành phần (học sinh, sinh viên, thợ thuyền, buôn gánh bán bưng...) hăng hái thoát ly gia đình, vào chiến khu tham gia Đoàn Thanh niên Xung phong hỏa tuyến... Những tiểu thư vai yếu chân mềm không ngại hy sinh, gian khổ, băng qua mưa bom bão đạn để tải từng viên đạn cho pháo binh... Và thế là ý tưởng về “Đội nữ tải đạn Sài Gòn” hình thành. Mất nhiều ngày “rị mọ”, cuối cùng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ cũng hoàn thành bản thảo.
Các "Cô gái Sài Gòn đi tải đạn năm xưa" ngày nay đã lớn tuổi cùng chụp hình kỷ niệm dưới Tượng đài Dân công hỏa tuyến ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh
Toàn cảnh Khu di tích Dân công hỏa tuyến ở xã Vĩnh Lộc A, h Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh
Báo Nhân Dân đăng bài hát này với nhan đề Đội nữ tải đạn Sài Gòn. Sau đó nhạc sĩ Triều Dâng cùng Lư Nhất Vũ và Lê Lôi quyết định đổi tên thành Cô gái Sài Gòn đi tải đạn. Thú vị là việc đổi tên bài hát được quyết định sau khi cả 3 nhạc sĩ vừa nhảy xuống hầm trú ẩn trước sân Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN), 58 Quán Sứ, khi nghe còi báo động.
Cô gái Sài Gòn đi tải đạn có giai điệu trẻ trung, tự nhiên, tiết tấu hơi nhanh, diễn tả vẻ hồn nhiên, nhí nhảnh, sôi nổi của những cô gái tuổi đời còn rất trẻ và làm những công việc rất gian lao. Giai điệu có hơi hướng Nam Bộ và lời ca đời thường, rất dễ ngấm. Để phổ biến kịp thời, Ban biên tập Đài TNVN định thu thanh do tốp nữ của đài với phần đệm của đàn accordeon. Nhạc sĩ Triều Dâng thì đề nghị đưa bài hát này cho tốp nữ của Đoàn ca múa Trung ương với dàn nhạc dân tộc nhưng thời điểm ấy thì đành phải chờ vì đoàn này đang lưu diễn ở Nhật.
Đến cuối tháng 8/1968, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn mới được thu thanh. Nhạc sĩ Nguyễn Chính viết phần đệm và ca sĩ Vũ Dậu lĩnh xướng. Sau khi phát sóng, chỉ một thời gian ngắn, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn đã “bay” đi khắp nơi. Rất nhiều thư yêu cầu của thính giả tới tấp gửi về Đài TNVN, yêu cầu được nghe lại trong chương trình “Ca nhạc theo yêu cầu thính giả”. Rồi nhiều đoàn văn công đã đưa bài hát lên sân khấu trình diễn, đều dưới hình thức tốp ca nữ.
Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ kể lại trong cuốn sách Nhạc và Đời (nhiều nhạc sĩ, xuất bản 1989) rằng Cô gái Sài Gòn đi tải đạn là một món quà cho quê hương miền Nam, mang theo tình thương yêu của người thân, ký ức sâu sắc của quê nhà và sự mong mỏi đợi chờ, niềm tin yêu hò hẹn. Tháng 4/1970 ông từ Ga Hàng Cỏ rời miền Bắc vào Nam chiến đấu. Ông viết “Mười lăm năm sau có người lính trở về với trái tim của một nhạc sĩ nồng nhiệt và đầy hứa hẹn. Tôi không thể rước về một cô dâu đất Thăng Long, mà chỉ mang theo một Cô gái Sài Gòn đi tải đạn. Cô gái này dẫu sinh ra từ Hà Nội song vẫn mang dòng máu bắt nguồn từ điệu hát quê hương cùng hơi thở của mùa Xuân năm 1968”.
Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ cùng người bạn đời- Thi sĩ Lê Giang
120 ngày đi B của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ đầy vất vả. Có những lúc bị rắn cắn tưởng chết, một vài người bạn ở Hà Nội tưởng ông hy sinh đã để khăn tang. Nhưng sau 15 ngày “tôi gỡ ra từng miếng da chân đen ngòm”. Và rồi những cơn sốt rét ập tới “đánh gục tôi hôn mê bất tỉnh”. Tin truyền ra Hà Nội: Lư Nhất Vũ lại hy sinh. Một người bạn của ông đã lập bàn thờ, trên bàn thờ là tờ nhạc bướm Cô gái Sài Gòn đi tải đạn viền vải đen quàng chéo. Từ Đài TNVN, nhạc sĩ Triều Dâng, như đã hứa với Lư Nhất Vũ nếu anh hy sinh, đã cho phát liên tục ca khúc này và ai cũng tin rằng chàng nhạc sĩ tài năng, khi ấy chỉ vừa 34 tuổi, đã qua đời. Nhưng rồi thì “coi vậy mà sống dai. Trọng tài vừa đếm đến tiếng thứ chín thì tôi lồm cồm bò dậy. Thần Chết la làng rồi bỏ chạy” - nhạc sĩ đùa tếu.”
Bùi Ngọc Trâm Anh
======

18 nhận xét:

  1. Vậy là chiếm danh của nửa nước (miền Nam) thay vì chiếm danh của cả nước VN (VNCH). Vậy cũng là có "tiến bộ" rồi, he he.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nên nhớ là cuộc chiến này là của nhân dân Việt Nam chống đế quốc Pháp và Mỹ

      Xóa
  2. Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015- NẾU LÀ "NỘI CHIẾN" THÌ HƠN 58.300 LÍNH MỸ BỊ CHẾT Ở VN ĐỀU LÀ CON CHÁU LẠC HỒNG?
    Lời dẫn: Cho đến bây giờ, một số người vẫn lải nhải rằng cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta là cuộc "Nội chiến giữa hai miền Nam- Bắc"! Luận điểm này không lạ. Nó đã và đang được các cụ cờ vàng Cali kêu gào suốt hơn 40 năm qua. Họ muốn chạy tội xâm lược cho Đế quốc Mỹ và tự chạy tội cho chế độ ngụy quyền VNCH- tay sai do Mỹ dựng lên. Nhân trong một cuộc tranh luận trên fb, bạn Ngọc Anh- thành viên Nhóm Biên tập Google.tienlang đặt ngược lại câu hỏi: "Nếu là nội chiến thì hơn 58.300 lính Mỹ chết tại Việt nam đều là con cháu Lạc Hồng cả hay sao???"
    Chúng tôi xin chép cuộc thảo luận này về đây để bạn đọc tham khảo.
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2015/07/neu-la-noi-chien-thi-hon-58300-linh-my.html

    Trả lờiXóa
  3. Kiều Nguyệt Phươnglúc 13:22 6 tháng 9, 2020

    Tôi cũng thừa nhận, các video clip của ông Hoàng Duy Hùng nói về ngày 30/4/1975, ông Hoàng Duy Hùng đã nói đúng SỰ THẬT LỊCH SỬ, rằng Bảo Đại, Ngô Đình Diệm, Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Văn Thiệu… đều là tay sai ngoại bang.

    Thế thì tại sao ông vẫn còn luẩn quẩn, mâu thuẫn với với chính ông:
    1. Đòi bỏ chữ "ngụy", tương tự như ông Nguyễn Thanh Sơn?
    2. Ông vẫn luẩn quẩn coi "phe thất trận miền Nam", đối trọng với "phe thắng trận miền Bắc"?

    Tôi hy vọng xem xong ba bài giảng của Google.tienlang, ông Hoàng Duy Hùng sẽ nhận ra cái sai, cái luẩn quẩn, mâu thuẫn của ông.
    Tôi tin, với trình độ Luật sư như ông, ông sẽ nhanh chóng hiểu ra điều đó.
    Ông nên biết, các bạn gái trẻ chủ trang Google.tienlang đều là những Cựu sinh viên luật, có thể nói phần nào họ cũng là đồng nghiệp của ông. Họ nhiều lần công khai, họ chưa phải là Đảng viên. Những phát ngôn của họ không phải vì mục đích "bênh vực Đảng Cộng sản" mà chỉ là bảo vệ SỰ THẬT LỊCH SỬ, chống lại sự xuyên tạc bịa đặt của bất cứ ai, dù là đương chức Ủy viên Bộ Chính trị (ông Đinh La Thăng) hay các vị là giáo sư, tiến sĩ (Phan Huy Lê, Vũ Minh Giang, Trần Đức Cường...)

    Trả lờiXóa
  4. Nói chung là báo Nhân dân hết người, đúng như bác Lê Trọng nhận định ở bài
    LẬT SỬ THỜI NAY CÒN NGUY HIỂM HƠN THỜI NHÂN VĂN GIAI PHẨM?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/p/co-phai-lat-su-thoi-nay-con-nguy-hiem.html
    Vì hết người nên phải sử dụng các bài của Hoàng Duy Hùng và Nguyễn Quang Trường. Điều này khiến Hoàng Duy Hùng và Nguyễn Quang Trường vênh váo, ảo tưởng về sức mạnh.

    Trở lại chuyện cũ.
    Năm 2011, ông ngụy già biến thái Nguyễn Phương Hùng không kiếm ăn ở mỹ đc nữa, hắn lân la về VN. Báo chí VN ngay lập tức tâng bốc NPH lên mây xanh. Vì được báo chí tung hô nên gần chục năm trời NPH tác oai tác quái, lừa tình lừa tiền biết bao phụ nữ., làm rối loạn phong trào cờ đỏ- phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Từ Năm 2014- 2015, Google.tienlang lên tiếng vạch mặt NPH thì G.TL bị biết bao fan cuồng của NPH đấu tố, tấn công G.TL. Còn bản thân NPH thì vênh váo "Ai phê phán NPH thì tức là người đó đang tấn công Nghị quyết 36, tắc là chống Đảng CS VN!"
    Nhờ sự kiên cường của Google.tienlang, mãi đến năm 2018, Nguyễn Phương Hùng mới bị gục hẳn qua bài
    Bị VTV và Nhà nước VN tẩy chay: NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG LỒNG LỘN TIẾP TỤC XUYÊN TẠC, BỊA ĐẶT
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2018/04/bi-vtv-va-nha-nuoc-vn-tay-chay-nguyen.html

    Ngày nay, Hoàng Duy Hùng cũng đang "học" bài của Nguyễn Phương Hùng. Vì đục báo Nhân dân tung hô nên Hoàng Duy Hùng cũng đang ảo tưởng về sức mạnh. Duy Hùng đang chửi bới một cách thô lỗ với những ai lên tiếng "phản biện" hắn, rằng tấn công Hoàng Duy Hùng tức là tấn công báo Nhân dân, tức là tấn công Đảng CS VN!"

    Trả lờiXóa
  5. Bộ đội du kích VN ở cả 3 miền Bắc Trung Nam thời kháng Pháp, 2 miền Bắc Nam thời kháng Mỹ, giao tranh với quân đội Pháp, quân đội Mỹ. Những bộ đội du kích này đều không phải là người Pháp người Mỹ nên không phải là nội chiến.

    Sở dĩ hay nói "Pháp - Mỹ" là vì KCCP và KCCM là tiếp nối nhau và Mỹ từ lâu đã can thiệp vào KCCP rồi. Mỹ đã can thiệp vào Đông Dương năm 1947, trước cả khi Pháp dựng lên ngụy quyền Bảo Đại ở trong chính sách Đông Dương hóa chiến tranh, Da vàng hóa chiến tranh, dùng người Việt đánh người Việt, dùng người Việt trị người Việt. Chính sách này cơ bản đã có từ thời Pháp thuộc nhưng đến 1950 mới thành 1 chương trình quy mô cụ thể.

    So sánh phân biệt với những trường hợp chiến tranh gần giống VN, ở TQ thì là nội chiến từ đầu chí cuối, đan xen với kháng Nhật, cả 2 bên nội chiến đều kháng chiến chống Nhật xâm lược. Một ông chống Nhật ở chiến trường Đông Bắc, một ông chống Nhật ở chiến trường miền Nam, nằm trong Mặt trận dân tộc thống nhất chống Nhật. Ở VN cũng có Mặt trận Việt Minh chống Pháp, Mặt trận dân tộc giải phóng chống Mỹ, có nhiều kẻ ban đầu chống giặc sau đó "dinh tê", "chiêu hồi" chạy sang vùng địch, hàng giặc.

    VN và TQ đều có Mặt trận thống nhất chống ngoại xâm, cái khác nhau là lực lượng phi Cộng Sản ở trong Mặt trận thống nhất ở VN quá nhỏ yếu nên sau chiến tranh họ tình nguyện tham gia vào Đảng hoặc trở thành 1 phần của Mặt trận tổ quốc, tham chính phụ trợ Đảng CS lãnh đạo. TQ thì lực lượng không CS trong Mặt trận thống nhất quá đông và mạnh nên sau kháng Nhật bèn đánh nhau tiếp cho đến khi 1 bên thua mới thôi.

    Còn ở TT thì ban đầu là nội chiến 1 tháng nhưng sau đó nhanh chóng trở thành chiến tranh Mỹ Trung. Đó là cuộc chiến tranh liên Triều trên toàn bán đảo khi thủ đô của cả 2 bên liên tục bị quân đội Mỹ Trung giành nhau chiếm đóng.

    Nhìn chung hoàn cảnh bối cảnh 3 cuộc chiến tranh có những điểm giống nhau nhưng cũng không quá giống nhau. Nhiều kẻ như Hoàng Duy Hùng hay vin vào lịch sử nước bạn để đòi bỏ chữ "ngụy", nhận thức vô cùng sai lệch về 2 cuộc kháng chiến ở VN.

    Trả lờiXóa
  6. Trong một đoạn của comment Nặc danh18:24 27 tháng 8, 2020 của bài”Vụ Tịnh thất Bồng Lai…”ngày 23/8/2020 tôi có viết:
    “Ngươi ta thường nói”Một nước không được có hai vua”
    Cũng vậy, một nước không thể cùng có hai chính quyền.Do đó trong hai thì phải có một chính quyền bất hợp pháp hoặc giả tạm,giả trá.Đó chính là quyền lực chính trị tay sai ( chính quyền tay sai) Saigon ,còn gọi là chính quyền ngụy(ngụy quyền).
    Đấy là nguyên nhân,lý do chính yếu quan trọng không được bỏ chữ” ngụy “trong cụm từ “ngụy quyền” khi viết trong lịch sử.”
    Với ý định chỉ muốn là phân biệt chính nghĩa và phi nghĩa.
    Nhưng với những dòng viết trên cũng dễ tạo nên ý nghĩa là đối trọng của 2 miền Bắc,Nam VN, là cuộc nội chiến.Qua đó sẽ làm sai lệch ý nghĩa của cuộc chiến đấu chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam.
    Do vậy ,tôi xin được rút bỏ đoạn viết của comment trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu Chiến binhlúc 22:14 6 tháng 9, 2020

      Cảm ơn bác Nặc danh21:18 6 tháng 9, 2020!
      Tuy chỉ là nick Nặc danh nhưng bác rất có trách nhiệm với những phát biểu của mình, không ngại ngùng nhận sai!
      Ý sửa sai của bác trên kia rất đúng.

      Đúng là "một nước không thể cùng có hai chính quyền."
      Nhưng cần phải đưa ra chứng lý chứng minh cái chính quyền Sài Gòn chỉ là chính quyền ngụy, do quân xâm lược lập ra và điều hành... thì ta mới có thể khẳng định nó là bất hợp pháp.

      Tôi thấy cố nhà báo Nguyễn Đình Quân của báo Tiền phong giảng giải vấn đề này ngắn gọn, dễ hiểu.
      -----
      Việt Nam Cộng hòa, chỉ là chính quyền ngụy
      Từ ngày 2/9/1945 đến nay, từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trên lãnh thổ Việt Nam chỉ có một chính phủ Việt Nam hợp pháp.
      Bằng cuộc Cách mạng tháng Tám, dân tộc Việt Nam đã thoát ách cai trị của bọn thực dân, đế quốc, để ngẩng cao đầu trước toàn thế giới, “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”.
      Bằng cuộc Tổng tuyển cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu ngày 6/1/1946, người dân khắp đất nước Việt Nam đã bầu ra Quốc hội của nước Việt Nam thống nhất, đất nước mà trước năm 1945 đã bị thực dân Pháp chia làm ba xứ Bắc kỳ, Trung kỳ, Nam kỳ.
      Nhưng bọn thực dân Pháp không từ bỏ dã tâm đô hộ Việt Nam một lần nữa. Dân tộc Việt Nam lại phải chống trả cuộc xâm lược lần thứ hai của Pháp. Trong bối cảnh ấy, thực dân Pháp dựng lên cái gọi là “Quốc gia Việt Nam”, do cựu hoàng Bảo Đại làm quốc trưởng. Do có những kẻ phản quốc như Bảo Đại – Nguyễn Vĩnh Thụy, cuộc Kháng chiến chống Pháp đã gặp thêm khó khăn, phải kéo dài thêm. Ngay cả khi Pháp thua trận Điện Biên Phủ và phải ký Hiệp định Geneve ngày 21/7/1954, rút quân khỏi Việt Nam, đất nước Việt Nam vẫn bị chia cắt làm hai khu vực với giới tuyến quân sự tạm thời là Vĩ tuyến 17, do có “Quốc gia Việt Nam”. Pháp thua, nhưng Mỹ đã nhảy vào. Với cánh cửa là “Quốc gia Việt Nam”, Mỹ đã can thiệp vào Việt Nam. Nếu không có “Quốc gia Việt Nam”, nước Việt Nam đã không bị chia cắt lâu thêm tới 21 năm, đã không phải có được sự thống nhất hiện nay bằng sinh mạng của hàng triệu người, bằng di chứng đau thương do chất da cam dioxin gây ra đối với nhiều thế hệ...

      “Việt Nam Cộng hòa” từ đâu ra? Chính quyền “Việt Nam Cộng hòa” do Mỹ dựng lên, từ chính quyền bù nhìn “Quốc gia Việt Nam”. Bước chuyển từ “Quốc gia Việt Nam” sang “Việt Nam Cộng hòa” là bước chuyển từ làm tay sai cho thực dân Pháp sang làm công cụ cho đế quốc Mỹ.
      http://thiemthu62.blogspot.com/2017/08/viet-nam-cong-hoa-chi-la-chinh-quyen.html

      Xóa
    2. Cựu Chiến binhlúc 22:18 6 tháng 9, 2020

      TÂM NGUYỆN CUỐI CÙNG CỦA NHÀ BÁO NGUYỄN ĐÌNH QUÂN GỬI ĐẾN NHỮNG NGƯỜI VIẾT SỬ
      https://googletienlang2014.blogspot.com/2017/09/tam-nguyen-cuoi-cung-cua-nha-bao-nguyen.html

      Xóa
    3. đã là lịch sử thì không thể xuyên tạc

      Xóa
  7. Tôi rất mong lãnh đạo báo Nhân dân vào đây đọc 3 bài giảng của Google.tienlang cho ông Hoàng Duy Hùng để hiểu rõ về con người Hoàng Duy Hùng để tránh việc báo Đảng tâng bốc HDH như ông Hoàng đã nói trên kia.
    ----
    Hoàng15:44 6 tháng 9, 2020
    Nói chung là báo Nhân dân hết người, đúng như bác Lê Trọng nhận định ở bài
    LẬT SỬ THỜI NAY CÒN NGUY HIỂM HƠN THỜI NHÂN VĂN GIAI PHẨM?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/p/co-phai-lat-su-thoi-nay-con-nguy-hiem.html

    Trả lờiXóa
  8. Ông Trần Hùng chửi tục quá nhưng Hoàng Duy Hùng rất đáng ăn chửi khi đòi hỏi "HÒA GIẢI HÒA HỢP"

    VK Hùng Trần NQ36- Hoà hợp hoà giải ở đâu vậy Hoàng Duy Hùng
    https://www.youtube.com/watch?v=7ya61rHPa98&ab_channel=Huy%E1%BB%81nC%C6%A1TV

    Trả lờiXóa
  9. NGAY BÁO VOV CŨNG "CÓ VẤN ĐỀ" KHI PHỎNG VẤN HOÀNG DUY HÙNG

    Tại sao nhà đài lại để cho Hoàng Duy Hùng thoải mái xuyên tạc cuộc Kháng chiến chống Mỹ của toàn dân tộc Việt Nam thành cuộc Nội chiến Nam- Bắc?
    Xem bài: Cuối tuần: CÔ GÁI SÀI GÒN ĐI TẢI ĐẠN- Thêm một bài giảng cho Hoàng Duy Hùng
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/09/cuoi-tuan-co-gai-sai-gon-i-tai-them-mot.html
    Trích:
    Ngay trên báo Đài Tiếng nói Việt Nam, ông vẫn nói như sau:
    “Ông Hoàng Duy Hùng: Đó là những người chống đối. Xuất phát là từ quá trình của lịch sử năm 1975 để lại. Anh có nhớ là khi cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt có nói rằng, biến cố năm 1975 là biến cố của triệu người vui và triệu người buồn. Đương nhiên là người thắng cuộc thì lúc nào cũng tốt, cũng mừng hơn, như cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt nói. Còn những người thua cuộc là những người quốc gia hay là người phía Việt Nam Cộng hòa đã thất trận, thì cái quá khứ đó, nó làm cho mỗi một lần nhắc đến, nó là chỉ là quá khứ của thất trận của một thể chế. Nhiều người không bước qua khỏi cái ánh nhìn của quá khứ của một thể chế. Họ bị đồng hóa các thể chế là quốc gia. Họ đồng hóa thể chế là dân tộc. Thì khi mà nói đến như vậy, thì họ không bước qua được, thì họ cảm thấy hận thù không phải một mình tôi, bất kỳ một ai có quan điểm là trở về với tổ quốc, trở về hòa hợp dân tộc là họ chống đối. Vì họ nghĩ rằng đó là sự đánh phá lại quá khứ của họ.”
    https://vovworld.vn/vi-VN/khach-moi-cua-vov/luat-su-hoang-duy-hung-hoa-hop-la-mot-xu-the-tat-thang-814961.vov

    Trả lờiXóa
  10. VOV chuyên xuyên tạc và chống phá Việt Nam đó

    Trả lờiXóa