Lời dẫn: Đúng như báo ĐS&PL
đã khuyến nghị bạn đọc: BBC, RFA, RFI NHỮNG CÁI "LOA
PHƯỜNG" NÊN TRÁNH XA, mới đây, BBC đăng bài
Báo VN gỡ bài về chiến tranh biên giới với khẳng định "Cho tới giờ, cuộc chiến biên giới 1979 vẫn
không được ghi nhận trong sách giáo khoa lịch sử và gần như không được
nhắc tới trong báo chí chính thống.Một số nguồn khả tín trong lĩnh
vực báo chí nói với BBC cả tuần trước đó, các báo lớn "đã
nhận được chỉ đạo" về hạn chế tin bài. Một nhà báo, đề nghị
giấu tên, nói theo chỉ đạo, các báo bị hạn chế gần như không được
đưa tin."
*********
BBC đưa tin:
Báo điện tử Một thế giới phải gỡ loạt bài kỷ niệm 35 năm chiến tranh biên giới Việt Nam-Trung Quốc chỉ vài giờ sau khi đăng tải.
Chiều thứ Tư 12/2, báo mạng
mới thành lập của Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam đăng chùm
phóng sự của nhà báo Đào Tuấn về sự kiện xảy ra ngày 17/2/1979.
Loạt phóng sự này gồm ba
phần có tựa đề "Biên giới, hồi ức 35 năm", "Đồng chí với
nhau, ai nghĩ sẽ đánh nhau" và "Bia trấn ải - nơi tổ quốc được tô
màu đỏ"; với nhiều phỏng vấn các nhân chứng của cuộc chiến biên
giới ngắn ngủi nhưng khốc liệt.
Cạnh đó, Một thế giới cũng
đăng bài viết "Phút bi tráng ở Pò Hèn" của Ngọc Uyên, nói
về cuộc chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Pò Hèn, xã Hải
Sơn, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), với quân Trung Quốc vào rạng sáng
17/2/1979, trong đó toàn bộ 45 chiến sỹ biên phòng Việt Nam đã hy sinh.
Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau
đó, các bài viết này đã bị gỡ bỏ và nay khi truy cập, người đọc
chỉ thấy dòng chữ báo lỗi "Không tìm thấy trang".
Có được đưa tin?
Còn bốn ngày nữa là đúng 35
năm ngày quân đội Trung Quốc tấn công vào các tỉnh biên giới phía Bắc
Việt Nam trong chiến dịch mà lãnh đạo Trung Quốc khi đó, Đặng Tiểu
Bình, gọi là "dạy cho Việt Nam một bài học".
Cho tới giờ, cuộc chiến biên
giới 1979 vẫn không được ghi nhận trong sách giáo khoa lịch sử và gần
như không được nhắc tới trong báo chí chính thống.
Gần tới đợt kỷ niệm, đã có nhiều đồn đoán về việc liệu các tờ báo trong nước có được đưa tin về sự kiện này hay không.
Gần tới đợt kỷ niệm, đã có nhiều đồn đoán về việc liệu các tờ báo trong nước có được đưa tin về sự kiện này hay không.
Một số nguồn khả tín trong
lĩnh vực báo chí nói với BBC cả tuần trước đó, các báo lớn
"đã nhận được chỉ đạo" về hạn chế tin bài.
Một nhà báo, đề nghị giấu tên, nói theo chỉ đạo, các báo bị hạn chế gần như không được đưa tin.
Một nhà báo, đề nghị giấu tên, nói theo chỉ đạo, các báo bị hạn chế gần như không được đưa tin.
Bla Bla Bla
=======
Báo VnExpress:
Tháng 1/1979, Việt Nam mở chiến dịch Tây Nam lật đổ chế độ diệt chủng Khmer đỏ thân Trung Quốc tại Campuchia, Phó Thủ tướng Trung Quốc Đặng Tiểu Bình tuyên bố "dạy cho Việt Nam một bài học".
Quan hệ Việt - Trung bắt đầu rạn
nứt năm 1968 khi Việt Nam đồng thời giao hảo với cả Liên Xô và Trung Quốc trong
bối cảnh mối quan hệ 2 nước này xuất hiện nhiều xung đột căng thẳng. Năm 1972,
Tổng thống Mỹ Nixon tới thăm Bắc Kinh và đạt được thỏa thuận với Trung Quốc. Ba
năm sau đó, Việt Nam
từ chối tham gia liên minh chống Liên Xô của Trung Quốc.
Bắc Kinh đã xem đó như mối đe dọa. Tháng 5/1975, Khmer Đỏ cho quân đánh chiếm các đảo Phú Quốc và Thổ Chu, thọc sâu vào lãnh thổ Việt Nam, tàn sát hàng nghìn dân thường. Đứng sau viện trợ cho Khmer Đỏ về vũ khí, khí tài cũng như cố vấn quân sự là Trung Quốc. Tranh chấp Trường Sa và Hoàng Sa cũng nổi lên rõ hơn khi Việt Nam tuyên bố chủ quyền với hai quần đảo.
Bắc Kinh đã xem đó như mối đe dọa. Tháng 5/1975, Khmer Đỏ cho quân đánh chiếm các đảo Phú Quốc và Thổ Chu, thọc sâu vào lãnh thổ Việt Nam, tàn sát hàng nghìn dân thường. Đứng sau viện trợ cho Khmer Đỏ về vũ khí, khí tài cũng như cố vấn quân sự là Trung Quốc. Tranh chấp Trường Sa và Hoàng Sa cũng nổi lên rõ hơn khi Việt Nam tuyên bố chủ quyền với hai quần đảo.
Ngày 3/11/1978, Việt - Xô ký hiệp
ước hữu nghị 25 năm - chính thức xác nhận Việt Nam đứng về phía Liên Xô. Gần 2
tháng sau, quân đội Việt Nam tổng phản công trên biên giới Tây Nam, đánh sang
Campuchia lật đổ chính quyền Khmer Đỏ. Trung Quốc quyết định dừng viện trợ cho
Việt Nam.
Phó thủ tướng Trung Quốc Đặng Tiểu Bình khi ấy đã tuyên bố "phải dạy cho Việt Nam một bài học".
Phó thủ tướng Trung Quốc Đặng Tiểu Bình khi ấy đã tuyên bố "phải dạy cho Việt Nam một bài học".
Cuộc chiến 30 ngày
Rạng sáng 17/ 2/1979, Trung Quốc bất ngờ đưa quân tràn qua biên giới, đồng loạt
tấn công 6 tỉnh biên giới lãnh thổ Việt Nam từ Pa Nậm Cúm (Lai Châu) đến Pò Hèn
(Quảng Ninh) với chiều dài 1.200 km.
Dù từng tuyên bố về ý định trừng
phạt trước đó, cuộc tấn công của Trung Quốc vẫn bất ngờ với Việt Nam và cả thế
giới.
Theo Niên giám châu Á năm 1980, thời điểm Trung Quốc tấn công, tổng lực lượng phòng thủ của Việt Nam tại các tỉnh biên giới phía Bắc chỉ có khoảng 50.000 quân (xem chi tiết).
Theo Niên giám châu Á năm 1980, thời điểm Trung Quốc tấn công, tổng lực lượng phòng thủ của Việt Nam tại các tỉnh biên giới phía Bắc chỉ có khoảng 50.000 quân (xem chi tiết).
Trong khi đó, Trung Quốc sử dụng
9 quân đoàn chủ lực và 32 sư đoàn bộ binh độc lập; 6 trung đoàn xe tăng, 4 sư
đoàn, nhiều trung đoàn pháo binh, phòng không cùng hàng trăm pháo hạng nặng,
hàng nghìn súng cối và dàn hỏa tiễn. Quân Trung Quốc ước lượng có 600.000
người, gấp hơn 10 lần lực lượng tham chiến thực tế của Việt Nam.
Trên mặt trận Lạng Sơn, các cánh
quân lớn của Trung Quốc chia làm nhiều mũi đánh vào Bản Chất (Đình Lập), Chi
Ma, Ba Sơn (Lộc Bình), Tân Thanh, Tân Yên (Văn Lãng) và khu vực thị trấn Đồng
Đăng (Lạng Sơn). Dù bị bất ngờ song chỉ với lực lượng dân quân địa phương, Việt
Nam
đã quả cảm chặn đánh, ghìm chân quân Trung Quốc nhiều ngày.
Ngày 20/2, Trung Quốc tăng cường
lực lượng chi viện, mở các đường tấn công mới vào điểm cao nhằm tiến xuống phía
nam Đồng Đăng. Quân và dân Lạng Sơn bám trụ trận địa, đánh trả mạnh mẽ các mũi
tấn công phía trước, phía sau của địch, buộc quân xâm lược phải co về đối phó
và bị đẩy lùi ở nhiều mặt trận.
Sau 10 ngày chiến đấu không đạt
được mục tiêu, ngày 27/2, Trung Quốc tung thêm một quân đoàn nhằm vào thị xã
Lạng Sơn dùng chiến thuật biển người hòng xâm chiếm các mục tiêu quan trọng.
Cuộc chiến diễn ra quyết liệt giữa 2 quân đoàn tăng cường của Trung Quốc và lực
lượng vũ trang địa phương Việt Nam.
Ở điểm cao 417, đoàn An Lão đã đánh bật hàng chục đợt tấn công, loại khỏi vòng
chiến đấu trung đoàn 850 của Trung Quốc. Đặc biệt, ở khu vực cầu Khánh Khê trên
đường 18, chiến sĩ đoàn Tây Sơn kiên cường đã chặn đứng một sư đoàn quân và một
tiểu đoàn xe tăng Trung Quốc.
Xem tiếp: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/35-nam-cuoc-chien-bien-gioi-phia-bac-2950346.html
Xem tiếp: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/35-nam-cuoc-chien-bien-gioi-phia-bac-2950346.html
---
- Hương Lan Lê BBC nói:
"Cho tới giờ, cuộc chiến biên giới 1979 vẫn không được ghi nhận trong sách giáo khoa lịch sử và gần như không được nhắc tới trong báo chí chính thống." - Vu Khánh Sơn Tôi đồng ý với bạn NGuyễn Thế HÙng. Thực ra, thủ đoạn này đã từng xảy ra. Báo đăng bài, rồi sau đó tự gỡ xuống - Đó là thủ đoạn nhằm bí mật chuyển tải một thông điệp tới người đọc. Nay sau khi gỡ bài, không giải thíh lý do thì ngay lập tức phía bên kia lên tiếng lu loa rằng, Ban Tuyên giáo ép gỡ bài.
- Hương Lan Lê Các bác có đồng tình với 2 bác Nguyễn Thế Hùng và Vu Vu Khánh Sơn hay ko? Em thì không ạ!
Đành rằng việc đăng rồi lại rút như Một Thế giới là ko hay. Nhưng lý do vì sao ta chưa biết.
Là tờ báo xưng ranh là báo ... cuốc tế nhớn như BBC (chứ không lá cải như RFA của anh Kính Hòa Rfa) thì lẽ ra BBC phải kiểm tra chứ? Tại sao thấy 1 hiện tượng mà dám hùng hồn kết luận:
----
"Cho tới giờ, cuộc chiến biên giới 1979 vẫn không được ghi nhận trong sách giáo khoa lịch sử và gần như không được nhắc tới trong báo chí chính thống." - Nguyễn Thế Hùng Đúng là vì lý do gì thì ta chưa biết nên tôi mới nói kiểu nghi vấn là "hình như" thôi. Nhưng nói như BBC thì đúng là bậy hết sức.
- Hương Lan Lê BBC:
-----
Một số nguồn khả tín trong lĩnh vực báo chí nói với BBC cả tuần trước đó, các báo lớn "đã nhận được chỉ đạo" về hạn chế tin bài.
Một nhà báo, đề nghị giấu tên, nói theo chỉ đạo, các báo bị hạn chế gần như không được đưa tin. - Vũ Hồng Thái 20h05 hôm nay trên VTV1 có phim tài liệu, trong phim này có đề cập đến chiến tranh biên giới Tây Nam và chiến tranh biên giới phía Bắc, mọi người xem nha!
- Vu Khánh Sơn http://www.baomoi.com/.../Viet-Nam-Nhung.../13089444.epi
- Hương Lan Lê Đang định nhắc đến báo Xăng dầu thì báo Xăng đến! Bác Vu Vu Khánh Sơn ạ! Em ghét báo Xăng dầu của anh Như Gió vì anh đó vô địch khoản thập thò, đăng bài xong lại rút, ko nói lý do.
- Anh Tranle Motthegioi.vn là con đẻ của THANH NIÊN. Thực ra đây chỉ là trò mèo của THANH NIEN thôi. Trong các bài đăng đưa rất nhiều Thông tin bố láo qua lời kể của một cựu chiến binh. Đangw xong rồi gỡ xuống , một mặt thể hiện với đám chống cộng. Theo trình bày của phoBolsa TV thì có người báo trước để báo này lưu lại các bài mà Motthegio.vn đăng lên. Mặt khác vì thiều Thông tin bố láo nên gỡ xuống khỏi bị ném đá. Hơn nữa làm thế cũng có mục đích tạo dự nghi ngờ là Nhà nước đã can thiệp
- Hùng Ngô Mạnh Oh, mà cần gì phải nói, phải đăng. VN luôn có mấy cái loa BBC, RFA, VOA...làm không công cho rồi mà.
- Hương Lan Lê Mình thích nhận xét này của Dương Mạnh Thái:
------
BBC tiếng Việt : Chính Quyền VN "hèn với giặc ác với dân" với không bảo vệ được ngư dân, không dám đối đầu với TQ
https://www.facebook.com/BBCVietnamese/posts/649841118361967
BBC tiếng Trung: Chính Quyền TQ "hèn với giặc ác với dân", không bảo vệ được ngư dân, không dám đối đầu với VN
http://www.bbc.co.uk/news/world-asia-china-21013445 - Hương Lan Lê Nhưng mình ko dám còm ở trang BBC này vì ngại các anh ấy tự ái, block mình. Mình đã từng bị block khi còn dùng nick cũ, hồi chưa bị hacker chiếm.
https://www.facebook.com/BBCVietnamese/posts/649841118361967 - Linh Nguyễn theo mình nghĩ thì một thể giới mới đăng bài có một số tình tiết ko đúng sự thật.nào là quân ta ko chuẩn bị nào là chí có mấy khẩu súng lúc bị địch tấn công thì phải
- Hương Lan Lê Thấy bạn Linh Nguyễn chê anh Kính Hòa Rfa của tớ, tớ tìm hiểu thêm và phát hiện ra rằng BBC thậm chí rất bẩn, bẩn hơn cả RFA! BBC đã tự chữa bài để ra vẻ khách quan:
http://www.bbc.co.uk/.../140213_vietmedia_border_war.shtml
- Hương Lan Lê Nguyên gốc bài "Báo VN gỡ bài về chiến tranh biên giới" của BBC không hề đả động gì tới ý kiến của ông Ng Thế Kỷ:
- Hương Lan Lê Nguyên gốc bài này trên BBC:
------
Báo Việt Nam gỡ bài về chiến tranh biên giới
Việc báo điện tử Việt Nam đăng bài rồi sau đó gỡ bỏ đã nhiều lần xảy ra, thường là do có yêu cầu của cơ quan tuyên giáo. Báo điện tử Một thế giới phải gỡ loạt bài kỷ niệm 35 năm chiến tranh biên giới Việt Nam-Trung Quốc chỉ vài giờ sau khi đăng tải.
Bia kỷ niệm cuộc thảm sát ở Tổng Chúp, Cao Bằng, năm 1979
Chiều thứ Tư 12/2, báo mạng mới thành lập của Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam đăng chùm phóng sự của nhà báo Đào Tuấn về sự kiện xảy ra ngày 17/2/1979.
Loạt phóng sự này gồm ba phần có tựa đề "Biên giới, hồi ức 35 năm", "Đồng chí với nhau, ai nghĩ sẽ đánh nhau" và "Bia trấn ải - nơi tổ quốc được tô màu đỏ"; với nhiều phỏng vấn các nhân chứng của cuộc chiến biên giới ngắn ngủi nhưng khốc liệt.
Cạnh đó, Một thế giới cũng đăng bài viết "Phút bi tráng ở Pò Hèn" của Ngọc Uyên, nói về cuộc chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Pò Hèn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), với quân Trung Quốc vào rạng sáng 17/2/1979, trong đó toàn bộ 45 chiến sỹ biên phòng Việt Nam đã hy sinh.
Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, các bài viết này đã bị gỡ bỏ và nay khi truy cập, người đọc chỉ thấy dòng chữ báo lỗi "Không tìm thấy trang".
Việc báo điện tử Việt Nam đăng bài rồi sau đó gỡ bỏ đã nhiều lần xảy ra, thường là do có yêu cầu của cơ quan tuyên giáo.
Có được đưa tin?
Còn bốn ngày nữa là đúng 35 năm ngày quân đội Trung Quốc tấn công vào các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam trong chiến dịch mà lãnh đạo Trung Quốc khi đó, Đặng Tiểu Bình, gọi là "dạy cho Việt Nam một bài học".
Cho tới giờ, cuộc chiến biên giới 1979 vẫn không được ghi nhận trong sách giáo khoa lịch sử và gần như không được nhắc tới trong báo chí chính thống.
Gần tới đợt kỷ niệm, đã có nhiều đồn đoán về việc liệu các tờ báo trong nước có được đưa tin về sự kiện này hay không.
Nếu chúng ta không nói gì sẽ là mảnh đất màu mỡ cho xuyên tạc." GS Vũ Minh Giang, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam
Một số nguồn khả tín trong lĩnh vực báo chí nói với BBC cả tuần trước đó, các báo lớn "đã nhận được chỉ đạo" về hạn chế tin bài.
Một nhà báo, đề nghị giấu tên, nói theo chỉ đạo, các báo bị hạn chế gần như không được đưa tin.
Một người khác thì nói các báo không bị buộc phải hoàn toàn im lặng, nhưng khi viết bài đưa tin "phải sử dụng cứ liệu cụ thể, không suy diễn".
Hôm 11/2, báo Lao Động đăng phỏng vấn với thành viên Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Giáo sư Vũ Minh Giang, nói hội này dự tính sẽ có lễ tưởng niệm cuộc chiến biên giới.
GS Giang cho hay lễ tưởng niệm dự kiến sẽ được tổ chức gắn với một hội thảo khoa học về chủ đề này. Ông cũng nói theo lệnh của Ban Bí thư Trung ương Đảng CSVN, trong quá trình biên soạn bộ lịch sử Việt Nam, cuộc chiến 1979 sẽ không bị bỏ qua.
"Tới đây, các sự kiện như Hoàng Sa, Trường Sa bị đánh chiếm, hay việc Trung Quốc đưa quân đánh Việt Nam năm 1979 cũng sẽ được đưa vào sách giáo khoa lịch sử. Nếu chúng ta không nói gì sẽ là mảnh đất màu mỡ cho xuyên tạc."
Ý tưởng đưa các cuộc đụng độ với Trung Quốc vào sách giáo khoa lịch sử đã được chính Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng đề cập trong buổi làm việc với các sử gia hàng đầu Việt Nam hôm 30/12/2013.
Lúc đó, trước kỳ kỷ niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa, các báo trong nước đã đăng khá nhiều bài về trận đánh này của hải quân Việt Nam Cộng hòa cho đến khi đột ngột ngừng một ngày trước đó.
(BBC)
http://www.bbc.co.uk/.../140213_vietmedia_border_war.shtml
- Hương Lan Lê Bài gốc của BBC đã được nhanh chóng chép về khi BBC chưa chỉnh sửa:
http://toithichdoc.blogspot.com/2014/02/bao-viet-nam-go-bai-ve-chien-tranh-bien.html
==========
17:31 cùng ngày đăng bài, Google.tienlang bổ sung cuộc thảo luận của chúng tôi với bè bạn trên fb về Lý do Một Thế giới gỡ bài:
-----
- Hương Lan Lê Và lý do báo Một thế giới hạ bài không phải vì Ban Tuyên giáo cấm cản gì cả mà bởi vì anh Nhà báo Đào Tuấn viết sai sự thật đại ý rằng khi TQ đánh sang ta thì VN hoàn toàn bị bất ngờ, trên biên giới không có quân; chỉ có dân quân du kích nhưng có người nhưng ko vũ khí...
Bạn Linh Nguyễn đã có bài phân tích khá rõ ở đây:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1839281242877464&set=a.1649934088478848.35305.100003868198858&type=1
- Linh Nguyễn đây cô Hương Lan Lê chỗ đó người đọc ko biết đâu mà tìm đâu https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1839281242877464&set=a.1649934088478848.35305.100003868198858&type=3&src=https%3A%2F%2Ffbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net%2Fhphotos-ak-frc1%2Ft1%2F1800211_1839281242877464_1117164943_n.jpg&size=570%2C400
- Huynh Mach Duc Toàn bộ khu tưởng niệm được xây dựng với sự đóng góp của các DN và các đồn BP trên địa bàn tỉnh
- Thắng Còng Thực ra cũng không phải tại Đào Tuấn mà tại người nói chuyện. Các cụ già rồi với thời gian quá lâu nên có phần nhầm lẫn, ví dụ như chuyện Vị Xuyên ngày xưa ông Đào gặp mấy bác CCB313 nằm phía sau nên khi lội qua suối Thanh Thủy lại nói là sông Lô. Cụ M...Xem thêm
- Hương Lan Lê Không phải đâu, bác Thắng Còng! Bác nói vậy là đang cãi cho ông Đào Tuấn đấy!
Mấy ông Đào Tuấn, Đỗ Hùng, Mai Thanh Hải (cả ông Phạm Viết Đào trước đây nữa) là cùng một nhóm, có tư tưởng xét lại. Họ cố đi tìm những người trả lời giống quan điểm xét lại như họ. Ai nói khác thì họ không đăng, không cho ý kiến vào bài. - Thắng Còng Hi..hi kiểu như ông Đào hỏi nhưng mà lại mồi cho cụ Mật trả lời xoáy vào chuyện bị sĩ quan cao cấp tổng cục 2 phản bội chứ gì.
- Huynh Mach Duc Pò Hèn bây giờ là 1 điểm thông quan tại thành phố Móng Cái, khu vực này 1 đêm ít nhất vài trăm conr hàng xuất khẩu qua đây, Mấy bác phá rối như Quang A mà ra đây làm mấy việc không vừa lòng dân là dễ bị ăn đòn ngay, năm 1995 nếu từ Móng cái lên đây phải đi từ 6giờ sáng đến 6 giờ chiều mới đến mặc dù chỉ có 38 km
- Bao Bất Đồng Bao đã tổng hợp event này + quan điểm của Bao trên wall mình. Mời các anh chị em ghé xem :
https://mbasic.facebook.com/photo.php?fbid=628711660517457&id=100001358864791&set=a.249874165067877.71335.100001358864791&_rdr#628713037183986
Xem các bài liên quan về Chiến tranh Biên giới phía Bắc 1979:
BBC đúng là cực bẩn....Trong hồi ức của hàng triệu độc giả nghe đài BBC những năm 1960 đến giờ chưa quên những tin " báo tử" kiểu BBC, những tin" về với chính nghĩa quốc gia" những tin VC đầu hàng hàng' tiểu đoàn' ra rả hàng ngày. Còn 1978-1979 là những tin chửi bới lăng mạ Việt nam xâm lược CPC, tàn sát nhân dân CpC và hạ thấp cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt nam
Trả lờiXóaGiờ còn nỏ mồm ....
BBC, RFA tiếng Việt thì Lá Cải là quá rõ rồi. Ngày càng nhảm nhí, ai chẳng biết.
Trả lờiXóaMấy tờ báo này về độ nhảm và lố bịch thì khác gì Nhân Dân, Lao Động, Thanh Niên, Tạp Chí Cộng Sản, An Ninh Thế Giới,...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
XóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
XóaVâng, ơn đảng, chúng em là những ve chai chuyên thu mua đồng nát đã có nguồn giấy vụn khổng lồ là những tập báo NhânDân từ các năm trước mà còn mới tinh, chưa hề có ai đọc mà đã bán phế liệu! (chuyện thật nhé, đừng ném đá sự thật!)
XóaLát nữa chắc sẽ có ông hỏi ông bằng chứng và số liệu cụ thể đấy!
XóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
XóaÔng Đu Đủ thật là tài, còm kiểu gì cũng phải đá xoáy Đảng một phát. Ha ha ha.
XóaAn ninh thế giới là tờ báo nên đọc đặc biệt mấy bài về chính trị thế giới như Syrie chẳng hạn.Cách nhìn độc lập với mấy tờ CNN, Reuters ... . này nọ.
Tờ báo đọc xong thì muốn làm gì là quyền của người đó,nói mấy chuyện tào lao mà cứ tưởng ghê gớm.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
XóaÀ vâng, thưa ông Chôm Chôm. Mỗi người 1 quan điểm mà. Hơn nữa những bài "chất lượng" đó số lượng tương đương những bài nhảm nhí. Chưa kể nội dung độc lập với báo Phương Tây nhưng lại bám theo báo Nga, báo Trung.
XóaCó vài người nghĩ rằng sau khi đọc báo phải đem tờ báo đó nuốt vào bụng mới được gọi là báo hay, đề nghị anh em rận nuốt máy tính để thể hiện tính hay ho, thơm tho của BBC
XóaBBC phản ánh đúng sự thật là một số tờ báo như: Một thế giới, Báo mới... đã gỡ bỏ bài đăng của mình. Tại sao thì đi mà hỏi Tổng Biên Tập các tờ báo đó! Thâm ý gì mà lôi VNE vào đây? Còn cái tờ ĐS&PL thì ai ở HN sẽ nghe quen câu này: "báo mới đây,báo mới đây, hôm nay, báo CAND, ANTĐ, ĐSPL, báo... tiếp tục cung cấp chi tiết câu chuyện thương tâm bố hiếp con đẻ đang làm dư luận xôn xao mấy ngày qua...". BBC lá cải thì cả thế giới họ đọc còn ở VN ta không có báo lá cải nên không thể chấp nhận BBC nhỉ?
Trả lờiXóaĐang nói báo "1 thế giới" bị rút bài nhưng trưng bài của "VNExpress" vậy người ta mới gọi là TUYÊN GIÁO! Hô hô...
XóaKinh nhờ, cô chủ biện hộ sự tự do đưa tin về cuộc chiến bằng bài của báo Nhân Dân có từ ngày....20/03/1979!
XóaÓc thâm thật, cả chục tờ báo đưa ra chỉ nhìn thấy 1 tờ báo, bái phục con mắt moi với móc, thế thì bác nặc đi moi Bờ Bờ Cờ đi nhé, nó lỗi còn nặng hơn đấy.
XóaMột lũ lau nhau bắt cục phân phải thơm .... hahahahahaha.....PHÂN vốn là phải thối cho dù có thối kiểu gì thì cũng là thối , sao lại hỏi :" Tai sao nó thối nhỉ ? " - nghe đến đây chứng tỏ một lũ kia cũng chẳng khác gì những cục phân !
Trả lờiXóaCác loại đài báo bên ngoài lãnh thổ VN , trừ TQ, TT, Cuba là những nước XHCN ra thì đều là của tư bản, đế quốc xấu xa ( bà phó nước đã nói về điều này rồi ) mà của lũ xấu xa rồi có mà đầu đất hay sao mà hỏi :" TẠI SAO NÓ LẠI XẤU THẾ ? "
Chúng xấu lắm, đừng đọc chúng mà coi chừng bị tiêm nhiễm, bị diễn biến. Hãy đọc báo Nhân Dân và các trang web của các lãnh đạo của chúng ta .....
Tôi bảo lưu ý kiến.
Trả lờiXóaRFA, bản chất ma.
Thầy dùi, kích động, nói ngoa mười mười.
Tiếng Việt thì bảo bán trời.
Tiếng Trung lại bảo hỡi ôi là hèn.
Nội dung cũng một trắng đen.
Thay tên đổi chữ bốt lên hai trời.
Kích động hai đứa hai nơi.
Chỉ mong chúng nó hận đời , đập nhau.
Còn mình ở giữa đợi màu.
Chờ trâu, bò chết kền mau đến liền.
Dã tâm của lũ kền kền.
Chỉ mong xác thối mới nên thế vầy.
Nhớ chuyện cu Hải điếu cày.
FA phản đối thằng này mất tay.
Cu Vũ tuyệt thực dài ngày.
Không ăn chỉ uống, thân gầy bỏng "chim".
Thế là rân chủ lim rim.
mắt nhắm mắt mở đi tìm để thưa.
Nào đơn, nào kiến, điện thưa.
Rận trong ngoài nước búa sua: Hỏng rồi.
Hạ màn cu Vũ: Con trời.
Tuyệt thực gầy lắm, cân hơi tạ tròn.
Điếu cày tự mọc tay con.
Lúc này bầy rận im hơn thóc bồ.
Bọn rận thật chẳng khác rồ.
Ngu bền ăn "ấy" các cô Hà, Tần.
F A cũng vậy mấy lần.
Phải công nhận "ấy" Hà,Tần nó to.
Chỉ cần hai đứa nhỡ thò.
FA, nhà rận ăn no mấy ngày.
Chuyên đi copy từ topic này sang topic khác. Hết vốn à? Nhàm vkl!
Xóa"Nhớ chuyện cu Hải điếu cày.
XóaFA phản đối thằng này mất tay."
Bây giờ nó mọc mấy tay.
Đố ông Phường biết, mấy tay Hải cày.
Xin ông, con nói câu này:
Thằng Hải ông bảo giờ đây mười còn.
Thứ nhất: Tần mãi còn ngon.
Gâí già Hải bỏ, phấn son người nhòm.
Tại sao ông liếc mắt nhòm............
Thứ nhất mày bảo ông ròm!
XóaThứ nhị, tam tứ... mày "om "chỗ nào?
Đừng tưởng: Say rượu tào phhào.
Nói gì được nấy "lao sao" nói bừa.
Cái tính: Chọc ngoáy nên chừa.
Người khôn chỉ nói: Ưỡm ườ mà thôi.
Thưa ông: Con hỏi câu này.
Trả lờiXóaCái "ấy" của họ, lấy may rận chù?
Hay là: Con bậc dạng Ngu.
Rận chủ nước Việt phải đu qua "Lờ".
Đây nhé: Con chẳng hững hờ.
Hằng bòi nổi tiếng cũng nhờ"dưới, trên".
........
Mày đừng láo 'xược' dưới trên.
XóaRáo sư, tiến sỹ dựng nên con này.
Theo tao họ có mặt dày.
Cũng không lấy đĩ: Bặt đầy thánh cô.
Nhưng mà họ đã hồ đồ.
XóaHằng bòi đã nhận tổ cô họ rồi.
Chẳng nhẽ, xôi hẩm không xôi?
Tổ cô ban phát, ai đời chối phăng?
"Tiên sư" nhà anh! Thằng Boong hăng.
XóaTên gì chẳng đặt, đặt Boong thằng.
Chín mươi mốt tuổi,làm ông nhặng.
Nghĩ đi, nghĩ lại cháu con thằng.
Nhưng cháu: Có lý thằng nhà Boong!
XóaĐúng sai nó hỏi ông giở "Thoòng".
Đừng làm mất mặt người nhiều tuổi.
Không biết bâng quơ môĩ tiếng: Boòng.
Tôi thấy còm của ông Boong là chửi rận chủ mà.
XóaThứ nhất mày bảo ông ròm!
XóaThứ nhị, tam tứ... mày "om "chỗ nào?
Đừng tưởng: Say rượu tào phhào.
Nói gì được nấy "lao sao" nói bừa.
Cái tính: Chọc ngoáy nên chừa.
Người khôn chỉ nói: Ưỡm ườ mà thôi.
Đúng là báo chí (nhất là báo giấy) được tự do mô tả về cuộc chiến chống bọn TQ xâm lược và tàn sát đồng bào dã man. Hoan hô cô chủ đã đưa hình minh họa bằng bài của báo Nhân Dân có từ ngày....20/03/1979! Đây là bằng chứng đanh thép chống lại những luận điệu của phe "dân chủ".
Trả lờiXóaThâm vãi, thâm ngay cả cách đặt tên
XóaThì óc nó đã là của bò, cừu, súc vật rồi còn gì nữa, phải hoang nghênh tinh thần tự thú trước bình minh khi đặt tên như vậy mới đúng :D
XóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaCẢNH BÁO VỀ KHỔ NHỤC KẾ
Trả lờiXóaKhổ nhục kế là tự làm khổ mình để đạt mục đích.
Xưa có Câu Tiễn nếm phân chữa bệnh cho Phù Sai để chuẩn bị kế hoạch trả thù.
Nay trên mạng có ai đó tự chửi mình để làm mất hình ảnh người khác và vì những mục đích xấu xa.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
XóaCon xin hỏi nhỏ, liệu Phường say,
Trả lờiXóaGiả là ông chửi liệu đến "mày"?
Mẹ cha chúng nó ông Phường ạ.
Bố khôn, con dại cũng phường đay.
Thằng này dám bảo lão Phường say!
XóaChín mươi mốt tuổi uống cả ngày.
Tiên sư chúng nó: Dâm chủ rận.
Yên lành chẳng thích, Thích bom bay.
Chúng mày muốn thích đạn sới cày.
Đầu rơi, máu chảy mới thấy hay.
Cháu con khát chữ, đòi đi học.
Cơm mo, áo gụ thế mới bày.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaĐề nghị chủ nhà khôi phục chế độ duyệt "còm" !
Trả lờiXóaChẳng cái "còm"này :" Nặc danh19:58 Ngày 14 tháng 02 năm 2014
Lồn mẹ thằng chó hoang Đu đủ. Mả bố mày họ hàng tổ tiên nhà mày uống máu lông con đĩ Phương Uyên. Đào mả bố mày hễ nhe răng là công kích, sủa bậy sủa càn cái mồm thối um như miệng hố xí. ĐCM mày không biết nhục cứ ăng ẳng suốt ngày "
đây là đu đủ đơí
XóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Xóa
Xóađu đủ cũng khôn nhẻ, chơi chiu hở mông của
mấy ẻm ca sĩ làng đới mà!
chửi nhau, ra vẻ nick đụ đu nguy hiểm lém
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
XóaLồn mẹ thằng chó hoang Đu đủ.Xich lô Mả bố mày họ hàng tổ tiên nhà mày uống máu lồn con đĩ Phương Uyên. Đào mả bố mày hễ nhe răng là công kích, sủa bậy sủa càn cái mồm thối um như miệng hố xí. ĐCM mày không biết nhục cứ ăng ẳng suốt ngày
XóaĐề nghị chủ nhà xoá cái còm này: Lồn mẹ thằng chó hoang XÍCH LÔ, Mả bố mày họ hàng tổ tiên nhà mày uống máu lồn con đĩ Phương Uyên. Đào mả bố mày hễ nhe răng là công kích, sủa bậy sủa càn cái mồm thối um như miệng hố xí. ĐCM mày không biết nhục cứ ăng ẳng suốt ngày
XóaNgày nay bận - nói luôn để "ai đó" khỏi phán đoán,xói xỉa- tôi đi khám sức khỏe định kỳ hàng tháng, theo chế độ bảo vệ sức khỏe TU, ưu tiên cấp thuốc trị nhiều bệnh mãn tính. Về trưa ngủ một giấc đến 14 giờ dậy sửa bài nên mói vào Tienlang xem.( bằng TV có chức năng Internet )...
Trả lờiXóaNgứa tay, lấy laptop ra gõ còm gửi chơi.
Xin có ý kiến như vầy :
1. Một bên là các cụ BBC, RFA, RFI + các "nhà dân chủ" trong và ngoài nước luôn tìm cách kích cho Việt Nam-Trung Quốc mâu thuẩn gay gắt để tạo rối trong quan hệ với nhau. Họ thúc ta làm những điều bất lợi cho giữ ổn định chính trị đất nước. Nếu mà kích được Việt Nam-Trung Quốc đánh nhau thì cơ hội ngàn vàng cho họ "béo cò". Đảng cộng sản Việt Nam đâu có ấu trỉ mà nghe họ kích động, làm theo họ để gây bất lợi cho đất nước. Họ không đạt được ý muốn thì càng bực bội, còn tiếp tục tìm cách khai thác, dựng chuyện này nọ chứ chưa dừng lại đâu. Đó là công việc của họ làm để chống nhà nước Việt Nam mà.
Vậy thì họ có nghe những lời bên chúng ta nói không ? Tôi nói họ không nghe. Các bạn có thấy như tôi không ? Nếu thấy như tôi thì các bạn tranh luận với họ làm chi, có khác nào
nước đổ đầu vịt, phí sức, uổng công.
2. Theo tôi những người không biết lắng nghe thì có dùng những từ ngữ nặng lời, không có văn hóa cũng đâu "xi nhê" gì với họ ? Vậy thì đừng nên dùng từ ngữ ấy các bạn ạ ! Mình nên giữ tự trọng và nhân cách cho mình, nhé.
3. Cuộc chiến trên lĩnh vực tư tưởng ngày càng phức tạp. Ngày nay kẻ địch dùng các phương tiện truyền thông, nhật là các Blog, trang Web...xuyên tạc, bịa đặt nhằm kích động, lôi kéo người nhẹ dạ cả tin. Họ khai thác triệt để phương tiện này đưa bài viết có nội dung xấu đăng lên mạng. Những Blog tốt, họ không đưa được bài theo ý muốn thì dùng cac
comment để thực hiện ý đồ của họ. Theo tôi, cô Tiên nên tính thêm xem có nên áp dụng việc loại bỏ những comment có dụng ý "xấu", mang màu sắt chính trị đối lập không. Cô Tien có nói không kinh doanh, tức là không coi trọng vấn đề thu lợi từ việc phải "hút" nhiều người vào xem, cả người có ý vào để kích bác, thì việc "kiểm duyệt" loại bỏ những còm xấu là cần làm.
Như vậy trang Tienlang mới không còn những rác "bẫn", xuấy hiện. Tức không còn chửi nhau nữa...
ĐÍNH CHÍNH :
Trả lờiXóaLại mắc phải lỗi mà không nhìn thấy trên màn hình laptop. Vừa xem trên TV mới phát hiện, nên sửa sai :
"Màu sắc chính trị" thay vì màu sắt...
Xin lỗi và cám ơn các bạn.
Tôi mới nghe người kỹ thuật giới thiệu có chỗ bán cáp nối laptop cũ với TV mới, sẽ mua gắn dùng màn hình TV chữ lớn, rõ để khắc phục yếu điểm về mắt kém.
Theo tôi cứ để nguyên như thế cho vui cửa vui nhà bác NGƯỜI ĐẤT THÉP ạ, Chúng nói nói gì kệ nó, bác vẫn biết câu "Chó cứ sủa đoàn người cứ đi ", có ảnh hưởng gì đâu bác, với vài ba cái Còm này của chúng nó chẳng ảnh hưởng gì đến đất nước cả, nhưng không có chúng nó vào còm cũng mất vui đó bác
XóaTôi cũng nhất trí với bác Huynhmc 23:44 Ngày 14 tháng 02 năm 2014!
XóaCác cô chủ không có ý định kinh doanh nên chả cần thiết phải vơ bèo vạt tép.
Nhưng cứ để cho tư do ngôn luận.
Chỉ những ý kiến vô văn hóa, tục tĩu thì xóa.
Còn những ý kiến trái chiều, như của mấy ông Đu đủ, Tư, Xích...có lý có lẽ quái gì đâu? Đọc qua là thấy đuối nhưng cãi cùn, ko đáng quan tâm.
Bác Thép mà không Gang ! Hãy để chúng nói thỏa mái, thỏa thích. Ít ra, qua chúng,
Xóacái mô hình trừu tượng VNCH được cụ thể dần dần nhờ giáo cụ trực quan là luận lý, sở học, sở hiểu, đạo đức, văn phong... nó nằm tất tật trong các phản hồi của chúng để còn những ai mê lầm sẽ giật mình tĩnh thức. Khuyên Bác: Đọc nhiều. Viết ít. Chỉ viết khi cần thiết.
Bác Thép nên vâng lời bác cựu nhà giáo XYZ mà viết ít thôi, chứ bịa chuyện, nói láo (vụ 7 Nhu học tập cải tạo về gài lựu đạn quanh bờ rào) bị lật tẩy roài mà cứ viết hoài thì ma nó tin cho, hay là chuyển thành Nặc hoặc 1 cái tên nào khác, bác nhé.
XóaThăm Bác Đất Thép :
Trả lờiXóaXin hỏi Bác bịnh hoạn thế nào ? Bác đi khám sức khỏe diện bảo vệ sức khỏe TU là sao cháu không hiểu. Bác có thể giải thích cho cháu không ? Sao mà Bác không mua được cáp nối giữa TV với laptop phải chờ có người rành chỉ dẫn ?
Thăm chúc Bác Nhiều niềm vui, sức khỏe.
Chào cháu NGUYỄN VĂN TÍNH :
Trả lờiXóa- Bác là cán bộ thuộc diện có tiêu chuẩn Ban bảo vệ sức khỏe của Thành Ủy TP HCM khám và cấp thuốc hàng tháng. Ở địa phương Bác cư trú có chừng vài ba chục người diện nầy, nhưng số người có bệnh phải khám định kỳ hàng tháng chừng 15 -17 người tuổi già. Mỗi tháng có xe của Huyện ủy đưa đi. Ban Tổ chức Huyện ủy có cán bộ trực tiếp lo cho mấy cụ già. Chính sách này ở địa phương Bác làm rất tốt. Sáng khi đi mỗi người được cho ăn sáng cái bánh bao, hoặc bánh mì. Trưa về, ghé tiệm ăn tô hủ tiếu, nên về nhà khỏi ăn cơm. Kinh phí này, Huyện ủy lấy trong Quỹ khoán chi phí và tiền lương của Khối Đảng, tức là trích ra một ít trong số tiền còn dư cuối năm CB. CC này được hưởng. Đây là cách chăm lo của Huyện Bác cư trú. Nơi khác, có nơi có xe đưa đi, có nơi cá nhân phải tự túc xe đi khám.
Người già thường mắc nhiều bệnh, Bác cũng thế. Một cái bệnh Bác sĩ nói vui là trời cho đàn ông : Bệnh tiền liệt tuyến phì đại, không phải ung thư mà chỉ khó tiểu. Bệnh này phải uống thuốc mỗi ngày. Thứ hai là bị viêm xoan mãn tính. Trị bệnh này phải uống thuốc kháng viêm lại "đẻ" ra bệnh loét bao tử ( thuốc Tây có cái dỡ là con dao hai lưỡi : có tác dụng phụ ). Bệnh thứ ba là mỡ máu cao, bệnh thứ tư là huyết áp cao - nhưng chưa cao lắm đâu. Bác sĩ lo cho cái bệnh này vì dễ nguy hiểm đến tính mạng. Bác thuộc người "ôm" cho mình nhiều bệnh. Đó là chưa nói những chứng do hậu quả bị tra tấn trong tù.
- Bác tận dụng cái Laptop cũ của con Bác không xài nữa vì nó có cái mới. Lap top này chỉ có cỗng vega không có cổng HDMI, màn hình không rõ như Laptop thế hệ mới. Cái khung để viết thư cũng nhỏ, không mở lớn được như thế hệ mới, chữ nhỏ, rất mờ. Mắt Bác yếu nên không thấy hết lỗi sau khi đánh máy. TV nhà Bác có chức năng Internet,chỉ có cổng HDMI, không có cổng vega, Bác đã hỏi, nhưng chỗ sửa vi tính nói không có cáp như vậy chỉ có hai đầu cùng một cỗng. Hôm Internet nhà Bác hư, cháu kỹ thuật đến sửa, cho Bác biết có chỗ bán cáp phù hợp máy nhà Bác. Vì chưa rãnh nên chưa đi mua ngay.
Cháu TÍNH mến,
Cháu năm nay bao nhiêu tuổi rồi, học hành, việc làm thế nào. Có gia đình chưa ?
Bác chúc cháu luôn gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống, thành đạt trong công việc làm, hạnh phúc...
Rất mến.
Thăm Anh XYZ
Trả lờiXóaGang với Thép gì chuyện trên mạng hả anh ? Nói vui với anh, tôi biết anh cũng nói vui thôi.
Có chú em hồi ở tù chung nhỏ tuổi hơn tôi, coi tôi như Anh, cũng nói có họ cho vui !?. Chú ấy cũng có "tư duy" như anh vậy...Tôi thì lại nghĩ khác. Quan điểm nhìn nhận vấn đề mỗi người mỗi khác là chuyện dễ thấy. Nói thật, tôi vô Tienlang đọc gần hết các bài đã đăng. với còm, lúc đầu cố đọc hết. Nay thì có chọn lọc không đọc như trước nữa.
Chuyện anh khuyên tôi viết ít...Cái này tôi cũng khác anh nữa. Anh thận trọng, còn tôi cởi mở, hai tính cách có khác. Với lại chỗ này cũng là dịp cho ta nói, nói chuyện đời chuyện người, chuyện mình cũng tầm thường thôi, đâu có gì quan trọng, khoe khoan, bí mật đâu mà phải cất riêng.
Người già hay nhớ tâm sự chuyện ngày xưa...
chúc anh vui nhé.
Chị Hương Lan ơi, thông cảm vì không thể liên lạc trực tiếp, nên mượn Tienlang thăm hỏi Bác NGƯỜI ĐẤT THÉP đôi lần, nhe chị.
Trả lờiXóaKính Bác NGƯỜI ĐẤT THÉP,
Thưa Bác, cháu năm nay 28 tuổi, tốt nghiệp Đại học ngành CNTT, đã có việc làm ổn định. Chưa có gia đình.
Cháu có đọc các bài viết của Bác từ năm rồi và từ Tết, biết Bác từng bị tù ở Phú Quốc. Mới đây lại biết Bác có dự họp mặt truyền thống cựu tù binh ở Hội trường Thành ủy TP HCM. Cháu là Bí thư Đoàn TNCS HCM, của cơ quan, được chọn đi dự nghe, học tập các Bác cựu tù, nên cháu rất kính trọng Bác. Vậy nên cháu mới đường đột hỏi Bác, cũng sợ Bác không trả lời. Nhưng khác cháu nghĩ, Bác rất tình cảm, cởi mở, nói cho cháu những điều cháu chưa biết. Cháu rất cám ơn Bác.
Kính chúc Bác luôn có nhiều sức khỏe, vui tuổi già, viết bài tham gia báo mạng, cho chúng cháu đọc để học tập, rèn luyện phẩm chất con người mới XHCN.
Rất kính
Cháu Nguyễn Văn Tính.
Thằng tên là Tính, nó: Sinh viên.
Trả lờiXóaĂn nói nghe ra có vẻ hiền.
Sặc mùi lẫn lộn Tư trời biển.
Giả nai ngơ ngác ở vùng biên.
Nó là " con rận" giả lả điên.
.........
Nó là " con rận" giả lả điên.
Xóa(Nó là " con rận" giả lả điên.)?
XóaÔng nên nghĩ lại: Kẻo mất hiền.!
Phường Giá Áo đeo nick Phường Điện Biên
XóaĂn nói ngu đần tựa thằng điên
Mới nhìn tưởng đâu là người tốt
Con bò đội nón ở vùng biên.
Cũng vì "tử tế" quá hóa điên.
éc éc...!!!
Sao Cu Đơ lại kêu éc éc. Cu Đơ phát lên tiến kêu truyền thống của họ hàng tổ tiên là gâu gâu mới đúng chứ. Giống chó lại thích làm lơn nữa ạ
XóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
XóaTự nhận thế là tốt
Xóa"Giá áo" là gì? Hỏi thằng Đơ.
XóaHay là "vuốt" vậy để đỡ khờ,
Người ta nói được, con cũng vậy.
Theo đóm ăn tàn vạn đại đơ.
Chẳng cần nặc danh, anh đáp liền.
Trả lờiXóaChỉ cần khơi chữ, hỏi đoán điên?
Tâm địa khác xa người hiền ác.
Lộ mặt ra rổi, hỏi điên hiền.
Ông bảo: chúng con sống phải hiền!
XóaGiúp đời, giúp bạn thế mới tiên.
Cây xanh vẫn tốt, mặc sâu cảnh.
Có đáng gì đâu, bứt bỏ cành.
Hãy bỏ đi con đám sâu cành.
XóaMặc dù đau tí, người vẫn thanh.
Đau mà được việc con cứ chặt.
Cái nhỏ bỏ qua, lớn mới thành.
Với Bạn PHƯỜNG ĐIỆN BIÊN :
Trả lờiXóaTôi không nghĩ NGUYỄN VĂN TÍNH là TTB.
Tôi xét từ hai ý sau đây :
- Hôm tôi họp cựu tù binh có một đoàn khoảng 30 cháu Thanh niên mặc áo xanh tình nguyện đến dự họp. Sau giao lưu có một cháu lên sân khấu đại diện Đoàn viên Thanh niên phát biểu cảm tưởng. Vậy có thể trong số Thanh niên ấy có người tên NGUYỄN VĂN TÍNH, hay tên khác ?
- Ông TTB với tôi như nước với lửa, làm gì có chuyện ông nói với tôi ngọt như mía lùi vậy được ? Dù có đóng kịch ông ấy cũng không thốt ra những lời "tình cảm", kính trọng như thế được đâu, bạn ạ.
Thân mến
NGƯỜI ĐÂT THÉP.
Trả lờiXóaCho nên XZ nó bảo mình.
Nhiệt tình chưa đủ, cần phải tinh.
Lấp ló trắng đen, cần lọc sạch.
Cứ để rồi xem tính hay tình!
Hài thật, có chú Nguyễn Văn Tính nịnh bợ kiếm chút danh mà cũng bị chửi! Nhục!
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóa