Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Vụ chặt cây xanh: BÍ THƯ PHẠM QUANG NGHỊ NÓI GÌ SÁNG NAY?

Việc thay cây xanh: "Tôi đã ngẫm nghĩ hết mọi lý lẽ"

 “Mấy ngày qua, tôi đã ngẫm nghĩ hết mọi lý lẽ về việc này. Chủ trương thay thế cây là đúng như thế, mà sao lại gặp phải phản ứng thế này?” – Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chia sẻ về chủ trương thay thế cây xanh vào sáng 31/3 (Ảnh: ND)
Tại Hội nghị giao ban với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý I/2015 diễn ra sáng 31/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị dành nhiều thời gian đề cập đến một vấn đề thời sự đã làm "nóng" dư luận trong 10 ngày qua, là việc thực hiện dự án thay thế cây xanh trên địa bàn TP.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, việc thống nhất nhận thức đánh giá trong nội bộ từ việc này rất cần thiết, trên cơ sở hiểu đúng bản chất vụ việc này. Vì sao chủ trương đúng, nhưng thực hiện sai? Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, vấn đề này không phải chỉ nói 2, 3 câu là hết được, đặc biệt khi truyền thông, hay các trang mạng làm nóng vấn đề.
“Nếu nói ngắn gọn thì chúng ta phải kiểm điểm tự phê bình, khắc phục những cái giản đơn, nóng vội, làm ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín thủ đô. Nếu chúng ta cứ thanh minh quá nhiều là chưa được”. Bí thư Hà Nội cũng cho rằng, việc triển khai đã nóng vội, giờ xử lý lại nóng vội nữa thì thành ra hai cái vội cộng lại, trở thành một cái sai nữa.
Chủ trương đúng, động cơ đúng và được làm lâu nay bằng việc thay cây xấu, trồng cây đẹp, thay cây cong, trồng cây thẳng, thay cây sâu mọt nguy hiểm, gây chết người… nhưng vì sao lần này làm lại không được đồng tình? Ông Phạm Quang Nghị đánh giá, trước hết đây là việc làm nhạy cảm, không chỉ là vấn đề cây xanh, môi trường mà còn là vấn đề văn hóa. Nhưng việc xử lý lại đơn thuần, nóng vội, chưa tuyên truyền tốt, chưa lấy ý kiến. Mặc dù việc này xưa nay thực hiện không phải lấy ý kiến, nhưng lần trước làm ít một, lần này làm nhiều, nhưng việc xử lý lại đơn thuần, không thấy hết được tính nhạy cảm, thậm chí có người còn nâng lên thành vấn đề tâm linh, thần thánh.
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hà Nội, nếu không giải thích cặn kẽ thì không ai hiểu được. Đơn cử như việc "Vì sao phải làm đêm?", vì để không gây ách tắc, nhưng người ta lại hiểu có gì khuất tất, vụng trộm. Hay như những hộ dân sống cạnh cây sữa, muốn được thay thế sớm, nhưng người không sống cạnh đó lại thấy tiếc. Trước sự việc như vậy, theo ông Nghị, TP đã hết sức khẩn trương, tổ chức họp bàn để đưa ra giải pháp kịp thời.
Bài học cho người lãnh đạo từ vụ việc này theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, ngoài tự kiểm điểm thì bài học kinh nghiệm sâu sắc được rút ra là việc tổ chức thực hiện các vấn đề nhạy cảm, liên quan đến mối quan tâm và lợi ích của người dân, bài học về lắng nghe ý kiến người dân.
“Chúng ta thuộc bài nhưng khi áp dụng từng vụ việc cụ thể thì chưa được nhuần nhuyễn. Mấy ngày qua, tôi đã ngẫm nghĩ hết mọi lý lẽ. Chủ trương đúng như thế mà sao lại gặp phải phản ứng thế này?” – Bí thư Phạm Quang Nghị nêu băn khoăn và cho biết trước việc như vậy, TP đã cho tạm dừng việc thay cây.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng lý giải, chủ trương này là thay thế cây chứ không phải chặt hạ cây. Nói điều này, ông liên tưởng đến việc xây mới Hội trường Ba Đình trước đây. Nếu nói cải tạo thì nhẹ, nhưng gọi là phá Hội trường Ba Đình rất nặng nề, thậm chí có cái gì đó sai trong đó. Do vậy phải nhìn đến cái tổng thể của vấn đề.
“Giá vừa rồi đưa ra thảo luân, trao đổi với nhân dân khu phố ấy, phường ấy, các nhà khoa học…nếu đồng thuận thì làm ngay, chưa đồng thuận thì giải thích, bao giờ thông thì làm, như thế chắc sẽ không xảy ra sự việc như vừa rồi”. Ông Nghị chia sẻ, đồng thời cho biết, điều quan trọng mà người dân đang chờ đợi là việc thực hiện thanh tra xem đúng sai thế nào. Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu việc này cần phải thực hiện một cách minh bạch, xử lý khách quan, đúng mức, không oan sai nhưng cũng không quanh co né tránh. 

Thành Nam/Infonet
----------------


Mời xem bài liên quan:

27 nhận xét:

  1. MƯỢN CÂY XÂY DỐI TRÁ
    3/31/2015 02:37:00 CH

    Ai cũng biết cây xanh là lá phổi của sự sống. Không chỉ là thực vật vô tri vô giác, cây xanh với ai đó là người bạn tri kỉ, là kỉ niệm không thể phai mờ, cây xanh còn là nguồn cảm hứng vô tận của nghệ thuật. Bảo vệ cây xanh là bảo vệ sự sống, giữ gìn những giá trị văn hóa nhân loại. Thế nhưng, dơ bẩn thay, có những kẻ đã và đang muốn lợi dụng vấn đề này để thực hiện những mưu đồ thấp hèn.

    Những đối tượng chống đối "quen thuộc" tham gia biểu tình phản đối chặt cây xanh
    Chuyện là những ngày qua, Hà Nội um sùm bởi sự thiếu vắng của một số hàng cây vốn đã đi vào nếp sống của người dân thủ đô; báo chí, nhất là báo mạng cũng đồng thời “nóng” lên với chủ đề này. Những tờ báo dù lớn hay nhỏ đều có ít nhất đôi bài phản ánh dư luận xã hội về việc chặt cây và thái độ chủ quan của tác giả. Có những bài viết thấy rõ sự bức xúc với suy nghĩ, bình luận chưa thật khách quan, công bằng, cho rằng vụ chặt cây là “có tổ chức”, là “đô tặc” (phá hoại Thủ đô)… Thế nhưng lợi dụng sự bức xúc này, một số kẻ cơ hội chính trị, trang báo nước ngoài đã cố tình đổ thêm dầu vào lửa, té nước theo mưa làm vấn đề trở nên phức tạp hơn. Đặc biệt nhân sự kiện Đại Hội IPU-132 đã và đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội, họ lại có thêm cơ hội để “khoe mẽ” tài năng “mượn gió bẻ măng” của mình.

    Chúng ta phải thừa nhận đã có những thiếu sót, nhất là trong quá trình triển khai “Đề án thay thế cây xanh ở Hà Nội” vừa qua. Tuy nhiên, ngay sau đó, lãnh đạo Hà Nội cũng như các cơ quan chức năng có liên quan đã lên tiếng nhận lỗi và tự kiểm điểm trước công chúng. Đồng thời họ đã có những quyết định khá nhanh chóng, thẳng thắn khẳng định sẽ làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc.

    Tôi xin hỏi, sau vụ việc này có tờ báo nào bị cấm đăng tải những thông tin, tình hình theo đúng diễn biến sự việc không? Có người dân nào bị cấm bàn luận, xây dựng ý kiến không? Vậy thì như thế đã đủ tự do ngôn luận, tự do báo chí hay chưa? Và khi các nhà lãnh đạo có liên quan cùng nhận lỗi, tự kiểm điểm trước nhân dân, lắng nghe ý kiến của dân và sửa chữa khuyết điểm thì có thể gọi là nhà nước “độc quyền” hay không?

    Còn chuyện chặt cây dù có thiếu sót thì bắc cầu thế nào để nó liên quan đến mô hình xã hội "dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập", liên quan đến sự thiếu vắng các "hội đoàn dân sự"? Vì sao các vị lại không thấy xấu hổ khi rêu rao rằng: "Muốn bảo vệ môi trường cần phải có… tự do ngôn luận, tự do báo chí", "tự do lập hội, lập đảng". Lại có những “chuyên gia”, “anh hùng cứu nguy” đưa ra giải pháp: “ muốn bảo vệ cây Hà Nội, thì phải thay đổi chế độ xã hội, chế độ đó phải "có nhiều hơn một đảng"...

    Rõ ràng, đây là một thủ đoạn chính trị nhằm dẫn dắt, hướng lái tình cảm, suy nghĩ của nhân dân, kích động những bức xúc của dư luận để tạo thành các cuộc biểu tình hòng phá hoại chế độ ta. Với họ, việc bàn luận, “tư vấn” về việc chặt cây ở Hà Nội chỉ là cái cớ để xuyên tạc, bôi nhọ chế độ xã hội, rồi những “tờ báo lá ngón” sẽ ùa vào như kiểu “chó sủa theo đàn” rêu rao rằng Việt Nam vi phạm nhân quyền- tự do- dân chủ. Vì vậy, những công dân yêu Thủ đô nên cảnh giác trước những thủ đoạn trên, hãy thể hiện tình yêu màu xanh hòa bình một cách thông minh và đầy ý nghĩa.

    Bạch Dương

    Trả lờiXóa
  2. Nếu là quan chức Nhật Bản thì họ đã cúi đầu xin lỗi nhân dân và xin từ chức.
    Anh Thảo, anh Nghị nên học tập người Nhật đi.

    Trả lờiXóa
  3. Cái mệnh đề chủ trương này sao biết đúng? Nó chỉ đúng khi anh Nghị tự xưng thay trời hành đạo.

    Quốc gia lành mạnh, người ta lo tích cóp, dành dụm chứ ko lo tiều tiền anh Nghị ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Mùa xuân là tết chặt cây
    Để cho đất nước đến ngày hết xuân. !!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao hèn thế, lấy danh bố đẻ?
      Mượn "râu hùm" ậm ẹ đe nhau.
      Nhắn đây: Boong chửa thoát "Rau"!
      Lúp lùm, một đứa lau nhau tuổi mười.
      Nói ra xin khách đừng cười
      Mượn danh người khác, có 'tươi' lúc nào.

      Xóa
  5. Tất cả những vị lãnh đạo từ TƯ đến địa phương hình như họ quên là đang sống trong thời đại Internet , trong túi mọi người đều có đt di động , họ sẵn sàng quay phim chụp ảnh bất cứ lúc nào và bất kể ở đâu , vậy mà chính quyền HN tuyên bố vụ chặt cây không hề phạm luật , chỉ chặt những cây " không đủ tiêu chuẩn " và chỉ tạm dừng . Chính quyền Đồng Nai cũng tuyên bố dự án không phạm luật và cũng chỉ tạm dừng . Đổ đất đá lấp sông mà không phạm luật thì trắng trợn quá , còn pháp luật gì nữa ! Dân ở Huế tố cáo cán bộ ăn nhậ́u trong khi lũ lụt , họ phủ nhận chuyện ăn nhậu nhưng trong phòng ngổn ngang la liệt vỏ bia hộp , có ảnh còn thấy các vị đang nâng ly vui vẻ và không biết chúc tụng nhau điều gì ? nói dối không ngượng mồm , không xấu hổ kể cả có bằng chứng , chính họ là những người sống ngoài pháp luật và họ là những người đã sinh ra và nuôi dưỡng một chế độ của những . . . . thằng Cuội !

    Trả lờiXóa
  6. Công Nông đối thoạilúc 18:59 31 tháng 3, 2015

    Chủ trương Thay thế cây xanh bị già cỗi, bị mục ruỗng rõ ràng luôn luôn đúng, ông Nghị ạ.
    Nhưng ở vụ này, tôi đồng tình với nhận xét của các bạn chủ trang trong bài:
    -------------
    VỤ THẢM SÁT CÂY XANH HÀ NỘI... CÓ MÙI ĐỚI
    Lời dẫn: Nhìn những tấm hình cây xanh Hà Nội bị đốn ngã như trên hẳn ai cũng đau xót. Việc thay thế những cây xanh già cỗi, bị mục ruỗng là chuyện bình thường mà ở bất cứ đô thị nào cũng phải làm từ hàng trăm năm nay. Nhưng việc Hà Nội cho phép đốn hạ tất cả cây xanh của cả một tuyến phố như bức hình trên là chuyện chưa từng có. Cứ tưởng lâm tặc chỉ hoành hành ở miền rừng núi xa xôi. Hóa ra giờ chúng đã tiến thẳng về Thủ đô Ngàn năm Văn hiến! Google.tienlang yêu cầu chính quyền Hà Nội làm rõ vụ này, xử lý nghiêm minh chứ không thể chỉ DỪNG VIỆC CHẶT CÂY XANH, rồi "rút kinh nghiệm" là xong! Chúng tôi đồng tình với ý kiến của anh Như Phong trong bài viết dưới đây.

    http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/03/vu-tham-sat-cay-xanh-ha-noi-co-mui-oi.html
    -------

    Trả lờiXóa
  7. Bí thư Thành ủy Hà Nội: 'Vụ chặt cây xanh chúng ta phải tự kiểm điểm, phê bình'
    Trọng Phú - Thứ Ba, ngày 31/3/2015 - 12:49

    (PLO)- Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị đã nhấn mạnh như vậy trước đội ngũ cán bộ, lãnh đạo của Hà Nội tại Hội nghị giao ban Quý I -2015 giữa lãnh đạo TP Hà Nội với các sở ngành, quận huyện tổ chức sáng nay 31-3.
    “Nhiều ngày qua tôi đã nghĩ cặn kẽ việc này. Vì sao chủ trương đúng lại thành ra như vậy. Phân tích việc này không phải một vài câu là hết được. Nói ngắn gọn thì chúng ta phải tự phê bình, tự kiểm điểm, khẩn trương khắc phục sai sót, sự nóng vội giản đơn trong việc cải tạo thay thế cây xanh đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Thủ đô thời gian qua”, ông Nghị nói.

    Ông Nghị cho biết, trước việc dư luận phản ứng về việc thay thế cây xanh thời gian qua, Lãnh đạo TP đã hết sức khẩn trương, từ ngày 16 đến ngày 26 đã họp hành liên tục, Chủ tịch UBND TP tổ chức họp 3 cuộc, Bí thư Thành uỷ phát biểu hai lần. “Chúng ta cảm nhận vấn đề sớm, nhưng vẫn không ngăn được hết ý kiến phê phán phản đối rất gay gắt”, ông Nghị nói.

    “Vậy lãnh đạo thành phố phải rút ra bài học gì?”, ông Nghị nhấn mạnh. Theo ông Nghị, lãnh đạo TP Hà Nội ngoài tự kiểm điểm, phê bình trong vụ cây xanh, phải rút ra bài học sâu sắc về việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ nhạy cảm, liên quan đến lợi ích của dân thì phải lắng nghe ý kiến của nhân dân. “Cây chưa trồng là của chúng ta, nhưng cây đã trồng rồi thuộc về xã hội, thuộc về nhân dân Thủ đô”, ông Nghị nói.

    “Vừa qua, TP đã giải thích, thanh minh về vụ việc là chưa hết. Cần phải thực sự cầu thị, lắng nghe, nghiêm túc, thậm chí là nghiêm khắc. Việc triển khai có phần nóng vội, nếu xử lý vội nữa, thì hai cái vội cộng lại thành cái sai nữa”, ông Nghị nói.

    Bí thư Thành uỷ Phạm Quang Nghị nói về vụ cây xanh tại Hội nghị giao ban lãnh đạo TP Hà Nội với các sở, ngành, quận, huyện sáng ngày 31-3

    Theo ông Nghị, xuất phát từ chủ trương đúng, mục đích đúng, thay cây cũ, trồng cây mới, thay cây xấu, trồng cây đẹp, thay cây sâu mọt làm thường xuyên, vì sao lần này làm không được đồng tình là do nhận thức không hết đến vấn đề nhạy cảm, liên quan đến tình cảm, liên quan đến văn hóa, cuộc sống của người dân; không đo lường hết được vấn đề liên quan đến cuộc sống, xử lý vấn đề nghiêng về kỹ thuật lấy cây thay cây mặc dù muốn trồng cây sau đẹp hơn cây trước; thay thế cây xanh là vấn đề nhạy cảm nhưng chưa làm đầy đủ tuyên truyền, lấy ý kiến các ngành, các giới

    “Vì sao phải thay thế cây xanh trong đêm, vì làm đêm ít ảnh hưởng đến giao thông, cây to thế hạ ban đêm sẽ an toàn hơn, nhưng chúng ta không tuyên truyền giải thích công khai khiến người dân lại hiểu là có gì đó khuất tất”, ông Nghị phân tích. “Giá như vừa rồi cứ đưa ra thảo luận, có ý kiến của các nhà khoa học, có ý kiến của nhân dân, chưa đồng thuận thì chưa làm. Tạm dừng để đánh giá, phân tích, điều chỉnh”, ông Nghị nói tiếp.

    Ông Nghị nhấn mạnh hiện người dân, dư luận đang chờ đợi là việc thanh tra, đúng thế nào, sai thế nào, sai ở đâu, kết luận cho minh bạch, kết luận công bố công khai.

    “Trong quyền hạn việc gì đã rõ thì xử lý trách nhiệm từ vụ việc đến con người, xử lý khách quan, đúng mức, không làm oan sai, không quanh co, né tránh…”, ông Nghị yêu cầu.

    Trả lờiXóa
  8. " Bí thư thành ủy Hà nội yêu cầu việc này cần đượcthực hiện một cách minh bạch, xử lý khách quan, đúng mức, không oan sai, nhưng cũng không quanh co, né tránh" Chấm hết! Hãy chờ đợi kết quả thanh tra và xử lý sai phạm của chính quyền Hà nội đã rồi nói gì hãy nói, đừng lợi dụng " đục nước béo cò" để quậy tung lên kiếm tiền tài trợ...của lũ rận rệp. Có làm là có sai. có sai thì có sửa...có như vậy xã hội mới phát triển được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ đợi xữ lí mấy thằng Quần chúng tự phát (dư lợn viên) ra sao ?lúc 19:25 31 tháng 3, 2015

      Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  9. Bọn phá sơn lam, đâm Hà Bá trước nay chúng ở trên rừng, trên núi. Nhưng nay đã hết rồi, chúng lại mạnh sức, không sợ dân nữa lại có đám quan mờ mắt vì tiền nên chúng về thành phố phá cho hết đất nước. Ăn cho hết đời con cháu!!!

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi, bài dưới đây cũng nên cho vào nhóm bài liên quan trên kia:
    -----
    Rận chủ là ký sinh trùng của Lều báo
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2015/03/ran-chu-la-ky-sinh-trung-cua-leu-bao_30.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Các đồng chí cấp thấp thấy tài hùng biện của các đồng chí cấp trên chưa ? Trên cả tuyệt vời. Còn bọn phản động cứ nói lãnh đạo CS hay lừa lọc lấp liếm thì nghĩ lại đi , sai rồi nhé.

    Trả lờiXóa
  13. Chủ trương xuất phát từ người lãnh đạo. Thi hành do các thuộc cấp triển khai. Nói chủ trương đúng mà thi hành sai, ý ông Nghị muốn nói ông và ông Thảo luôn luôn đúng còn ông Hùng, ông Long, ông Dục...thì sai. Thêm một điểm yếu cho ông Nghị nữa: Thấy sai, biết sai mà không dám nhận, lấp liếm, vòng vo, cố đùn đẩy qua kẻ khác. Người như vậy, không thể làm việc lớn được. Có thể, tín hiệu 2016 ông Nghị đã thấy, cùng ở lại hoặc cùng về cả, nên ông khá bạo mồm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Thành Phúclúc 10:38 1 tháng 4, 2015

      Theo tôi, phát biểu của ông Nghị là chính xác: CHỦ TRƯƠNG THAY THẾ CÂY XANH là ĐÚNG. Nó cũng ĐÚNG như hàng trăm năm nay đã làm ở các đô thị khắp thế giới.

      Nhưng CÁCH LÀM, hay gọi là CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG là CÓ VẤN ĐỀ. Ngay từ khâu lập kế hoạch, đề án rồi lấy ý kiến cho đề án, rồi phê duyệt, rồi triển khai đề án... là có vấn đề.
      Vậy nên chúng ta phải chờ xem kết luận thanh tra ra sao: Cụ thể "vấn đề" nằm ở khâu nào, trách nhiệm của ai?....

      Như vậy, tôi tán thành với ông Bí thư Phạm Quang Nghị; cũng tán thành với các cô chủ nhà. Bở ý kiến các cô chủ nhà không khác mấy so với ý kiến ông Nghị.

      Xóa
    2. https://vi-vn.facebook.com/DonghanhvoiNoUlúc 11:59 1 tháng 4, 2015

      Ý của bác Phúc cũng là ý của em đó!
      Cảm ơn bác Phúc!

      Xóa
  14. Báo infonet của Bộ TT&TT không hiểu sao lại lược bỏ đi một đoạn phát biểu vô cùng quan trọng của ông Bí thư:
    -----
    1- Báo Hà Nội mới:
    "Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy cũng chỉ rõ: “Nếu góp ý bằng thư từ, bằng ý kiến, thành phố luôn trân trọng, lắng nghe. Qua đó, thành phố cũng điều chỉnh một số việc. Vấn đề ở đây là ngoài báo chí, các cơ quan thành phố còn quản lý được. Còn các trang mạng lợi dụng nói vống lên, kích động nhân dân xuống đường biểu tình. Nhân danh bảo vệ cây xanh nhưng thực ra là chống chế độ, chống lại chính quyền các cấp...Chính vì vậy phải hết sức quan tâm ngăn chặn việc những người có động cơ không xây dựng cho tới thế lực xấu ở bên ngoài đang kích động”.


    Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị kết luận: Tiếp thu ý kiến của dư luận, của nhân dân, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu dừng việc thanh thế cây xanh để giải quyết những vấn đề liên quan trên tinh thần hết sức nghiêm túc, cầu thị. Nhưng quan điểm của thành phố là việc thay thế cây xanh đã làm không tốt vì giản đơn, nóng vội, thì việc xử lý những vấn đề liên quan càng không được nóng vội, giản đơn. Công tác thanh tra phải thực hiện khách quan, công minh, xử lý các vấn đề liên quan phải đúng mức, không làm oan sai, nhưng cũng không bao che, né tranh cho những sai sót, khuyết điểm.
    Quốc Bình

    http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Chinh-tri/747158/chu-truong-thay-the-cay-la-dung-tai-sao-lai-gap-phan-ung

    2- VietNamNet:
    "“Vấn đề ở đây là ngoài báo chí, các cơ quan thành phố còn quản lý được. Còn các trang mạng lợi dụng nói vống lên, kích động nhân dân xuống đường biểu tình. Nhân danh bảo vệ cây xanh nhưng thực ra là chống chế độ, chống lại chính quyền các cấp. Tôi nói đây là cái kích động từ bên ngoài chứ không nhầm lẫn với cái bức xúc của người dân phê bình chúng ta chính đáng”.
    Bí thư Thành ủy HN Phạm Quang Nghị "

    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/229612/vu-cay-xanh--khong-xu-oan-sai-cung-khong-ne-tranh.html

    3- Dân Trí:
    "Tại hội nghị, ông Phạm Quan Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội còn nói rõ: “Vấn đề ở đây là ngoài báo chí, các cơ quan thành phố còn quản lý được. Còn các trang mạng lợi dụng nói vống lên, kích động nhân dân xuống đường biểu tình. Nhân danh bảo vệ cây xanh nhưng thực ra là chống chế độ, chống lại chính quyền các cấp. Tôi nói đây là cái kích động từ bên ngoài chứ không nhầm lẫn với cái bức xúc của người dân phê bình chúng ta chính đáng”.
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/bi-thu-ha-noi-khong-xu-ly-nong-voi-vu-chat-ha-cay-xanh-1053014.htm

    Trả lờiXóa
  15. Đến cái ông bí Nghị mà còn chơi trò chụp mũ thì hi vọng gì nữa !
    Như vậy thì chỉ làm cho người dân thấy ghét đảng hơn mà thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi giời ơi! Cái chuyện lều báo trở cờ phản chủ xảy ra từ lâu rùi. Chả phản DLV giờ thành phản động hết lượt đấy hay sao?

      Nghề DLV giờ đứng chơ lơ giữa đường, hứng gạch đá từ 2 phía! Hay đổi tên cmn thành nghề đứng đường?

      Xóa
    2. https://www.facebook.com/hoighetphandong?fref=nflúc 13:53 1 tháng 4, 2015

      + Ông Nặc danh12:32 Ngày 01 tháng 04 năm 2015 nói bậy. Chụp mũ giề? Google.tienlang chỉ là một blog nhỏ nhoi nhưng từ lâu đã chỉ ra điều như ông Nghị nói, đó là những cuộc biểu tình của zận xĩ là mấy anh chị No-U do NGO giật dây cả. Nhìn "những gương mặt thân quen" như cu JB Nguyễn Hữu Vinh, như anh Nguyễn Quang A, như anh phởn Chí Tuyến, như người đờn bà đĩ thõa, giật chồng người khác TRẦN THỊ NGA..... là biết ngay mờ?

      Ông Nghị là người đứng đầu thành phố, có đầy đủ bộ máy giúp việc, chả lẽ ông ấy không biết cái điều mà Google.tienlang cũng đã biết?

      + Bác DBS DBS! Bác cũng nhận mình là DLV rồi, đúng không ạ?
      Nhưng có vẻ DLV này chưa được kiên định lập trường cho lắm! Báo GDVN, Báo Xăng dầu ... nói linh tinh, ăn đủ gạch đá rồi. Bác còn muốn gì nữa?

      Xóa
    3. Yem thành phởn động lâu rùi!

      Có lẽ ta nên đề nghị GoogleTienLang ra nghị quyết, vạch phương án hành động ra lầm sao cho nó xứng cái danh phởn động này đê!

      Xóa
  16. Ý kiến của bạn Ngân Thương trên kia rất đáng chú ý.
    Tôi đề nghị các bạn chủ nhà nên có 1 entry độc lập về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  17. Là người trưởng thành đi lên từ văn hoá, tuyên truyền từ một nhà báo kinh qua nhiều chức vụ đến chức Phó ban tư tưởng văn hoá Trung Ương. Ông Nghị điềm nhiên cho rằng '' không nắm được tâm lý của người dân '' , liệu có tin được không. ?
    Chắc chắn là không, ông Phạm Quang Nghị làm văn hoá, ông thừa hiểu tâm lý của người dân sẽ thế nào với mỗi chính sách của thành phố. Nhất là chuyện thay thế cây đụng chạm nhiều đến nét văn hoá , tình cảm của người dân ông càng hiểu rõ hơn. Nhưng mở bài ông nói việc không nắm được ý người dân, dù chủ trương đúng. Đấy mới là bản lĩnh của người lãnh đạo, biến đổi sự việc từ từ cho êm xuôi.
    ''Bí thư Phạm Quang Nghị cũng yêu cầu: "Chúng ta phải tự phê bình, tự kiểm điểm, khẩn trương khắc phục những việc làm vừa rồi giản đơn, nóng vội, gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng xấu đến uy tín và danh dự của thủ đô".''
    Trong câu này, cụm từ tự phê bình, tự kiểm điểm...có nghĩa ông vẽ một vòng rào cản, loại trừ những đông thái pháp lý, để nhằm hướng tới xử lý nội bộ. Tiếp theo ông khéo léo dùng từ '' giản đơn, nóng vội '' nhằm biến việc chặt cây tràn lan thành một việc đơn giản, nhỏ bé. Người đọc sẽ cuốn theo tâm lý đây là việc bình thường, giản đơn do nóng vội, không có gì ghê gớm cả. Nghệ thuật của ông Nghị là chêm được từ '' giản đơn '' vào một việc nghiêm trọng để hạ thấp mức độ quan tâm dư luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản lĩnh bí thư đứng đầu thủ đô của Phạm Quang Nghị chưa dừng lại ở những việc khéo léo, đánh tráo khái niệm mà còn ở chỗ ông Nghị khước từ bất kể cơ quan nào của chính phủ, nhà nước, quốc hội tham gia vào việc chặt hạ cây của ông.
      ''"HN xử lý vi phạm theo trách nhiệm, thẩm quyền, khách quan, đúng mức, không làm oan sai nhưng cũng không quanh co né tránh", Bí thư Phạm Quang Nghị nói. Ông cũng mong nhân dân sẽ thấy với sự cầu thị, HN sẽ khắc phục được cái sai không đáng có.''
      Nói thế này, có nghĩa là việc này Hà Nội xử lý là thầm quyền của Hà Nội, các cơ quan bộ, ngành khác không được quyền can thiệp, ý kiến. Hàm ý nữa là ông lên án các cơ quan, báo chí khác đang gây sức ép đòi hỏi kỷ luật cán bộ của ông. Nên ông nhấn mạnh '' không làm oan sai ''. Có nghĩa dư luận, báo chí, các cấp ngành đừng có mơ nghĩ chuyện đưa cán bộ cấp dưới ông ra pháp luật như tờ Dầu Khí của Nguyễn Như Phong nói.
      Và cuối cùng, thì bản lĩnh của một phó ban tư tưởng văn hoá phát huy để chốt vấn đề, ngăn chặn bất cứ ai lên tiếng bằng cách lôi ra bóng ma thế lực bên ngoài lợi dụng, kích động người dân bức xúc.
      “Vấn đề ở đây là ngoài báo chí, các cơ quan thành phố còn quản lý được. Còn các trang mạng lợi dụng nói vống lên, kích động nhân dân xuống đường biểu tình. Nhân danh bảo vệ cây xanh nhưng thực ra là chống chế độ, chống lại chính quyền các cấp. Tôi nói đây là cái kích động từ bên ngoài chứ không nhầm lẫn với cái bức xúc của người dân phê bình chúng ta chính đáng”.''
      Đánh tráo khái niệm, vu khống, né đòn, rào ngăn cơ quan khác vào cuộc, quy chụp....một loạt đòn phép khéo léo được ông bí thư thành uỷ Hà Nội đã loại được hết những chỉ trích về việc chặt hạ hàng loạt cây xanh ở Hà Nội.
      Bản lĩnh của một người làm tuyên truyền, tư tưởng, văn hoá của ông Phạm Quang Nghị thật đáng khâm phục. Hơn lúc nào hết, đây là lúc ông Nghị thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm chuyên môn cũng như khả năng lãnh đạo của mình. Nói thật thì hiếm có vị lãnh đạo nào trong BCT đủ bản lĩnh đứng ra để lèo lái sự việc đổ vỡ thành không có gì như ông đã làm. Dám đối mặt với dư luận, bằng khả năng chuyên môn của mình, ông Nghị đưa đẩy, rào đón, ngăn chặn kín kẽ qua phát biểu ở giao ban thành uỷ Hà Nội hôm nay, là việc khó có lãnh đạo nào bằng ông.

      Xóa
  18. Rận trủ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủlúc 17:12 1 tháng 4, 2015

    "Đánh tráo khái niệm, vu khống, né đòn, rào ngăn cơ quan khác vào cuộc, quy chụp....một loạt đòn phép khéo léo được ông bí thư thành uỷ Hà Nội đã loại được hết những chỉ trích về việc chặt hạ hàng loạt cây xanh ở Hà Nội."
    --
    Chính Rận xĩ Nặc danh16:12 Ngày 01 tháng 04 năm 2015 đang là người như vậy đấy, anh ạ!
    Chả chấp rận!

    Đề nghị chủ nhà lưu ý đề xuất của bác
    Arjen Robben13:58 Ngày 01 tháng 04 năm 2015

    Ý kiến của bạn Ngân Thương trên kia rất đáng chú ý.
    Tôi đề nghị các bạn chủ nhà nên có 1 entry độc lập về vấn đề này.

    Trả lờiXóa