Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

P2.Vụ ở TT Bảo trợ XH Nghệ An: MỖI BÁO NÓI MỘT KIỂU, BẠN ĐỌC BIẾT TIN AI?

Bà Hoàng Thị Hường – Chánh thanh tra Sở LĐTB&XH Nghệ An:
“Tôi khẳng định về việc tham ô, tư lợi đồng tiền của các đối tượng thì ông Phú hoàn toàn không có"

Lời dẫn: Dưới đây là 1 stt mà chúng tôi mới mở để trao đổi với Nhà báo Trần Đại Quang, PV Báo Lao động thường trú tại Nghệ An, tác giả bài báo đã đăng trên Lao động "Gửi ngài Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An" . Kính mời bạn đọc Google.tienlang theo dõi. Chúng tôi sẽ cập nhật liên tục.
Vì lý do kỹ thuật, chúng tôi phải chia bài này ra làm nhiều phần.

*****************

Bác Quang Đại Trần kính mến!
Cảm ơn nhà báo vừa chấp nhận lời mời kết bạn!

Thưa bác, Em đã đọc bài "Gửi ngài Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An" của bác trên báo Lao động với những lập luận chặt chẽ, kết tội đanh thép, hùng hồn. http://laodong.com.vn/thu-gui-mot-nguoi/gui-ngai-giam-doc-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-nghe-an-393729.bld
Mọi người đọc, chắc cũng như em, rất đồng tình.

Ấy vậy mà đùng một cái, báo Dân trí lại có bài “Giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội không tham ô, tư lợi chế độ của người tâm thần” http://dantri.com.vn/ban-doc/giam-doc-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-khong-tham-o-tu-loi-che-do-cua-nguoi-tam-than-201511091526012.htm
Rồi em lại đọc bài "3.000 đồng một bữa ăn, tiền đâu mà ăn chặn?" http://m.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/271797/3-000-do-ng-mo-t-bu-a-an--tien-dau-ma-an-chan-.html
Đọc những bài báo trên, mỗi báo nói một kiểu khiến em và bè bạn hoang mang quá, chả biết tin báo nào!!
Em biết bác Quang Đại Trần là nhà báo của báo Lao động, một tờ báo rất lớn và bác lại thường trú ở Nghệ An, tức là khá am hiểu vụ việc này.
Vậy qua fb, kính mong bác cho em đôi lời tâm sự, giải tỏa nỗi băn khoăn hiện nay!
Cảm ơn bác!

**************
Cập nhật lúc 22:45 ngày 09/11/2015
Phuongyen Nguyen
Phuongyen Nguyen Tôi có lời với bạn, làm báo hãy để tâm lặng một chút, đấu cứ phải lời lẽ đao to búa lớn. Không chỉ riêng tôi, có đồng nghiệp của bạn ở LĐ cũng lắc đầu khi đọc thư gửi một người.
Ngọc Anh
Ngọc Anh Phuongyen Nguyen Hình như đây là chị Phương Yên báo LĐ?
Phuongyen Nguyen
Phuongyen Nguyen Đúng bạn à, tôi vừa nghỉ ở LĐ rồi
Ngọc Anh
Ngọc Anh Cảm ơn chị Phương Yên!
Lâu không gặp nhưng bọn em ở Google.tienlang thì biết rất rõ về chị và ngưỡng mộ chị từ lâu.
Chị đã phán ở đây thì chỉ có đúng trở lên!
Ngọc Anh
Hoàng Mai
Hoàng Mai · Bạn bè với Lăng Khắc Trọng3 người khác
Trước tết nay mình có đọc sst của Làm Đàm về việc đi làm từ thiện cho các nơi trong đó có bệnh viện Tâm thần Nghệ an.Mình rất phục LĐ nhưng sau khi LĐ phán ánh trên Fb thì có một số nhảy vào bảo LĐ làm mất uy tín cán bộ.từ đó đến nay hơn 10 tháng nếu như người có trách nhiệm họ phải sửa rồi,không chờ báo chí hay thanh tra nữa.Vậy đó khi nước đến chân rồi mới nhảy
Hoàng Mai
Hoàng Mai · Bạn bè với Lê Bá Dương3 người khác
Giữa cái thiện và cái ác chỉ cách nhau trong tích tắc, hôm nay bạn là anh hùng đứng trên đỉnh hào quang , sang ngay mai đã là tội phạm, thì phải chấp nhận thôi.nhỡn tiền đầy ra đó thôi nà
Ngọc Anh
Ngọc Anh Tôi tin rằng những người làm ở các trung tâm BTXH này chả phải vì cái ánh hào quang gì đó như bạn nghĩ đâu!
Nhưng tôi phục họ.
Cứ như bản thân tôi thì 1 ngày ở đó tôi cũng không làm được.

Hãy đến tận nơi xem họ sống và làm việc ra sao...
Thích · Trả lời · 1 · 1 giờ
Thanh Quân
Thanh Quân · Bạn bè với Quang Đại Trần
Cá nhân e thấy dù với bất cứ lí do gì mà ngày cơm 15 ngàn còn bị bớt thì ko chấp nhận được.
Ngọc Anh
Thanh Quân
Thanh Quân · Bạn bè với Quang Đại Trần
Ko làm sao họ phải nhận với đoàn thanh tra?
Thanh Quân
Thanh Quân · Bạn bè với Quang Đại Trần
Bác tìm đọc bài của thanhnien về bài trả lời pv của bà trưởng đoàn thanh tra sẽ rõ
Phuongyen Nguyen
Phuongyen Nguyen Một nửa cái bánh mì vẫn là cái bánh mì, một nửa sự thật không phải là sự thật
Nam Banh Banh
Nam Banh Banh · Bạn bè với Quang Đại Trần
Kinh gui anh trân đai quang . Ko giai thich voi cái loai ko có tính nguoi nhu vay . Toi cung là môt con nguoi bình thường như bao nguoi khac . Nhưng toi thay bất bình vi có loai nguoi lam dung chức quyen ăn chặn của nguoi già . Ngươi điên thi còn gi nói nữa . Cho du kêt luân ông ta ko ăn chăn thì chưa chắc đã đúng. Vi có không chay an trong nay. Tai sao nghê an giờ là tỉnh ngeo . Moi con em phai đi xa làm ăn nhiều . Mà mang nhiều tiếng xấu vì có nhưng loai cấp chi hui như vậy . Nếu điêu tra đúng sự thật thì nên tử hình
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Cảm ơn bác, em cũng mệt mỏi rồi. Nhưng không trả lời thì họ lại nói rằng mình sợ, trốn tránh, mình sai...Khổ lắm bác ạ.
Nam Banh Banh
Nam Banh Banh · Bạn bè với Quang Đại Trần
Cứ làm đúng chứ ko lui .mình phai dúp những nguoi như vây . Đung sợ dư luân nghê nghiêp mà.thanh tra kết luân là sẽ rõ
Hoàng Mai
Hoàng Mai · Bạn bè với Thuan Tang3 người khác
Không chạy án mới lạ kk
Nam Banh Banh
Nam Banh Banh · Bạn bè với Quang Đại Trần
Bà chi này vân biết quan tham chay án à kakaaaa
Ngọc Anh
Ngọc Anh Kính thưa Nhà báo Quang Đại Trần!
Từ đầu stt đến giờ, em chưa phát biểu quan điểm cá nhân của mình về bài báo của anh.
Em cũng chưa đến TT BTXH tỉnh Nghệ An và chưa tiếp cận Hồ sơ vụ việc.

Nhưng em đã đến 1 vài Trung tâm ở tỉnh khác.
Đọc các bài báo nhiều chiều, em đồng cảm với nhận xét của chị Phuongyen Nguyen về bài báo của anh:
----
Làm báo hãy để tâm lặng một chút, đấu cứ phải lời lẽ đao to búa lớn. Không chỉ riêng tôi, có đồng nghiệp của bạn ở LĐ cũng lắc đầu khi đọc thư gửi một người.
----
Anh có phản biện gì không?
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Biết phản biện gì bây giờ, nếu chị ấy không nêu dẫn chứng cụ thể. Viết báo xuất phát từ cái Tâm, sự bức xúc, với động cơ bảo vệ kẻ yếu, chống lại cường quyền. Động cơ là như vậy. Viết có thể có sai không: rất dễ sai, vì cuộc đời nó phức tạp mà nhận thức mình có hạn. Một bài báo, người khen, kẻ chê là bình thường, dù sao cũng được an ủi là người ta còn đọc.
Phuongyen Nguyen văn là người bạn Quang Đại à. Viết báo xuất phát từ cái tâm, không sai, nhưng đã có những bài báo không viết từ cái tâm mà là động cơ, mục đích khác.
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Phuongyen Nguyen Chị cứ nói thằng ra cho em nhờ. Nói ẩn ý khó hiểu quá. Có phải chị muốn nói em viết bài này "không viết từ cái tâm mà là động cơ, mục đích khác"? nếu vậy để em trả lời, không thì khó em quá?
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Có động cơ, mục đích gì cụ thể thì chị nói luôn nhé? Hay bài báo sai chỗ nào?
Phuongyen Nguyen
Phuongyen Nguyen Em khẳng định ở commen rằng, viết báo xuất phát từ cái tâm chị mới tranh luận chung không nói về bài báo của em. Em nói viết có thể sai không, rất dễ sai thì điều này nhà báo không được phép em ạ. Viết sai về một con người, bài báo ấy triệu triệu người đọc thế thì chết người ta rồi còn gì. Trong thực tế, hẳn em đã biết, có nhiều bài báo viết về động cơ như khen để xin được cái quảng cáo, chuyện "đánh hội đồng" trong báo chí đâu không phải là không có. Chị không nói về bài báo của em là động cơ này, động cơ khác, nhưng khi viết báo thì ngôn từ cũng phải hết sức cân nhắc. Nói thật với em, chị thấy lặng người khi đọc thư gửi một người
Phuongyen Nguyen
Phuongyen Nguyen Chị nhắc lại chuyện này, em mới về báo không rõ, chuyện cơ trưởng Lưu Hồng Hà là phi công lão luyện của HKVN, nhưng khi báo LĐ đăng bài về viên phi công ngủ gật nhưng lại đưa ảnh của cơ trưởng Lưu Hồng Hà. Anh ấy đã viết một lá thư dài đến tòa soạn, chị được TBT đưa xem thư của anh ấy. Lá thư viết, tôi là viên phi công ngủ gật trong mắt triệu triệu con người. Tôi không thể đi nói với từng người là báo đăng sai ảnh. Một cái ảnh thôi, chứ đừng nói đến cả một bài báo nếu viết sai
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Em không hiểu chị đang muốn nói gì? Hình như chị đang muốn bắt bẻ nhau? Em hỏi chị là lí do gì mà ai đó "lắc đầu" về bài em viết. Còn chị không trả lời thẳng, mà vòng vo chuyện này sang chuyện kia.
Phuongyen Nguyen
Phuongyen Nguyen Giữa lằn ranh của đúng sai thì làm báo khác gì đi thăng bằng. Chỉ mất thăng bằng một chút thôi thì dễ ngã ngựa lắm em ạ. Chị nói vậy, chắc em hiểu điều chị muốn nói, dẫu gì em cũng từng là đồng nghiệp cùng cơ quan
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Em vẫn không thỏa mãn. Chị nếu nhắn tin trao đổi, là một chuyện khác. Chị đã viết như vậy ở đây, thì đề nghị chị nói cho rõ. Em cảm ơn.
Phuongyen Nguyen
Phuongyen Nguyen Em đọc lại cm của em đi, em hỏi gì, chị trả lời đấy. Một bài báo có người khen, người chê, em công nhận điều ấy cơ mà, hỏi lại vì sao có cái lắc đầu làm chi
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Bởi vì thế này chị ạ. Người ta vin vào chị là cũng ở LĐ, mà còn nhận xét như vậy. Nhận xét của chị "chỉ có đúng"....em đã hỏi ở trên rồi.
Phuongyen Nguyen
Ngọc Anh
Ngọc Anh Anh Quang Đại Trần!
Bởi vì em biết chị Phuongyen Nguyen từ rất lâu rồi. Chị ấy là nhà báo lão luyện, kinh nghiệm đầy mình...

Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Một sự việc, có nhiều người đánh giá khác nhau, vậy mới là con người, là đời, là cuộc sống vậy.
Thanh Quân
Thanh Quân · Bạn bè với Quang Đại Trần
vụ này em ủng hộ anh anh Quang Đại Trần à Biểu tượng cảm xúc smile
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần May là chú có làm việc với anh, nên chú biết anh. Chứ người không biết anh họ chửi ghê lắm. Có người còn hỏi xoáy anh với Lan Đàm có "quan hệ" gì không, có "động cơ" gì không?
Thanh Quân
Thanh Quân · Bạn bè với Quang Đại Trần
cũng tại cái tính anh thích đâm chỗ hiểm cơ Biểu tượng cảm xúc smile gây thù chuốc oán hơi nhiều rồi kaka
Thanh Quân
Thanh Quân · Bạn bè với Quang Đại Trần
tối qua 12h đêm nghe đứa em nói cmt của em trong FB của anh sang Thụy Sỹ rồi, hoảng quá anh ạ
Nam Banh Banh
Nam Banh Banh · Bạn bè với Quang Đại Trần
Ko phai ung hô để đúng sai mà úng hộ có nguoi dám nói đúng su thât cho có công lí
Thanh Quân
Thanh Quân · Bạn bè với Quang Đại Trần
Nam Banh Banh vâng anh, em đã có thời gian làm việc với anh Đại tuy ngắn nhưng đủ hiểu anh ấy là người ntn. Rất nhiều vụ việc anh ấy đã dám nói đúng nói đủ đi đến cùng mặc dù kéo theo đó ko ít rắc rối cho bản thân. Là một nhà báo đi sau, em khâm phục anh ấy ở điểm này. Còn nếu vì tình anh em mà ủng hộ thì ko có đâu ạ, có anh Đại biết có nhiều vụ em cũng tranh cãi với anh ấy rất căng Biểu tượng cảm xúc smile
Hoàng Mai
Hoàng Mai · Bạn bè với Lăng Khắc Trọng3 người khác
Nhưng tui thấy bài thư gửi đó được.biện luận chặt, đúng,đủ, xã hội đang loạn lên chỉ vì những cá nhân như thế.nếu không nói thì ra thì bây chừ chắc chi thanh tra và công an vào cuộc. Cuối cùng kiểm điễm rút kinh nghiệm ai về nhà nấy.
Nguyễn Nho
Nguyễn Nho · Bạn bè với Kim Như Hoàng18 người khác
Tôi chỉ muốn nói một ý nhỏ thế này, bởi tôi không thích sa vào tranh cãi rồi sinh chuyện ném nhau. Trước hết, tôi khẳng định ông Phú đã sai, sai khi chi tiêu không đúng nguyên tắc tài chính (điều này 100% đơn vị sự nghiệp đều ít nhiều có sai), và cái sai này sẽ được CQ điều tra làm rõ. Nhưng có nên không khi mới phát hiện ra sai phạm đó, mới có kết luận TT mà anh Quang Đại Trần đã vội kết tội ông Phú "ăn chặn". Thưa anh, bản chất của việc chi tiêu sai nguyên tắc và ăn chặn nó khác nhau nhiều lắm. Anh là nhà báo, anh chỉ nêu vấn đề là xã hội họ ghi nhận, anh không thể thay mặt Tòa án để kết tội họ như thế được. Chỉ một vài chữ thôi, anh có thể làm tiêu tan sự nghiệp của một con người, thậm chí đẩy họ vào đường cùng đấy anh ạ. Kính anh!
Thanh Quân
Thanh Quân · Bạn bè với Quang Đại Trần
nếu anh đã đi qua đất Nghệ An anh cũng biết cái xứ này nó khắc nghiệt đến như nào. vậy 4 năm qua những người tạm gọi là bị hại đi ăn uống, mặc ngủ nghỉ như vậy anh nghĩ nên chăng để ông giám và bà phó tiếp tục sự nghiệp của họ chăng
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Xin hỏi bác Nguyễn Nho đã đọc kết luận Thanh tra chưa?
Nguyễn Nho
Nguyễn Nho · Bạn bè với Kim Như Hoàng18 người khác
Anh Quang Đại Trần, theo tôi hiểu thì kết luận TT là cơ sở để cơ quan trực tiếp quản lý ra quyết định xử lý với đối tượng được thanh tra, nếu có dấu hiệu hình sự thì chuyển cơ quan điều tra để xem xét khởi tố hay không khởi tố vụ án. Kết luận thanh tra...Xem thêm
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Bác chưa đọc, sao đã vội kết luận là chi sai nguyên tắc vậy?
Nguyễn Nho
Nguyễn Nho Chiều nay, TT sở đã làm việc với ông GĐ và bà phó GĐ để nghe họ giải trình rồi anh ạ. Bà chánh TT đã khẳng định "Họ không ăn chặn, không tư túi mà do chi sai nguyên tắc". Báo có đăng đó, hình như báo LĐ của anh không đưa.
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Bác nghe nhầm rồi
Chuong Nguyen
Chuong Nguyen · Bạn bè với Quang Đại Trần
Cụ Đại viết bài phản ánh rất chân thực, công tâm, đã có kết luận có sai phạm của TTBTXH của thanh tra sở,... Các báo khác viết ở góc nhìn khác chẳng qua là tạo dư luận ngược chiều, khuấy động sự việc để câu kéo, thu hút bạn đọc.
Cammy Bạch Trà
Cammy Bạch Trà · Bạn bè với Phan Quang Minh
Em cho rằng mọi người phải nhìn nhận một cách khách quan khi đánh giá mọi việc, phải nhìn từ nhiều phía, nhiều khía cạnh, và phải đặt mình vào vị trí của người khác khi đưa ra nhận định của mình.
Việc gì cũng có hai mặt của nó.
Hoàng Mai
Hoàng Mai · Bạn bè với Lăng Khắc Trọng3 người khác
Híc xin lỗi cả nhà hôm nay đến pv hỏi, ngày mai có người dọa cho thế là nói khác ngay.đầy ra đó án oan , án sai ra đó , ông Chấn đấy,rồi 2anh em ở Hưng yên nữa....những ai không làm báo, không đi điều tra thì xin đừng có ngồi phán như thánh.
Hà Trần Ngọc
Hà Trần Ngọc · Bạn bè với Quang Đại Trần
Cu Dai a! Khong thanh cong cung thanh nhan. Minh thay cuoc song, hinh anh cua nhung nguoi tam than phan nao duoc thay doi nhieu roi. Roi day moi cai trang _ den se ro rang
Hoài Lăng
Hoài Lăng · Bạn bè với Quang Đại Trần1 người khác
Không có lửa làm sao có khói
Nhà văn nói láo nhà báo nói điêu.
Cá Gỗ
Cá Gỗ · Bạn bè với Lăng Khắc Trọng1 người khác
Hoàng Mai có vẻ tiêu cực
Ngân Nga
Ngân Nga · Bạn bè với Nguyen Thi Thao3 người khác
Vụ này phe lên án giám đốc hãy dừng lại đi. Sai thì cũng đã sai rồi, họ chi sai nguyên tắc như tất cả các cơ quan nhà nước ở VN. Vì nguyên tắc tài chính ở nước ta không phải 1+1=2. Ko cổ xúi cho việc làm sai trái nhưng hãy có cái nhìn vị tha. Mỗi năm có hàng trăm khoản chi mà kho bạc nhà nước ko thể duyệt. Hơn nữa, trung tâm chỉ vài chục cán bộ nhưng chăm sóc trên 100 đối tượng thì quá nặng nề, quá vất vả.
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Bạn Ngân Nga nên tìm hiểu cho kĩ. Nếu chưa đọc kết luận thanh tra thì đừng vội trao đổi. Cái "chi sai nguyên tắc" là ông Phú đang rất muốn được rơi vào cái võng êm ái này. Thanh tra không hề kết luận chi sai nguyên tắc bạn nhé.
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Xin nói thêm là không ai muốn nói gì ông ấy cả. Thanh tra đã kết luận rồi nhưng ông ấy cứ thanh minh thanh nga, kêu oan...vì vậy, báo chí mới làm tiếp.
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Phải nói cho rõ bản chất vụ việc này là "bòn rút" và "ăn chặn". Thanh tra vừa kể cho tôi nghe những thủ đoạn tinh vi để lấy tiền của lãnh đạo TT này.
Cá Gỗ
Cá Gỗ · Bạn bè với Quang Đại Trần1 người khác
3 nội dung đúng như đơn, 2 nội dung vừa đúng vừa sai, còn 2 nội dung sai hẳn là kết luân Quang Đại Trần à
Ngân Nga
Ngân Nga · Bạn bè với Quang Đại Trần3 người khác
A Quang Đại thật sự e ko muốn làm mất tình cảm anh em bấy lâu nay nên e ko lên tiếng, nhưng e bảo vệ chính kiến của mình. Phải biết lắng nghe, có cái nhìn đa chiều, xét ở nhiều góc độ chứ đừng nên bảo thủ và duy ý chí. Cq điều tra sẽ kết luận, báo chí ko nên quy chụp. Càng ko nên cay nghiệt trong ngôn từ. Chấm hết.
Hoàng Mai
Hoàng Mai · Bạn bè với Lăng Khắc Trọng3 người khác
Hoài Lăng, cá gỗ; thứ nhất tui không tiêu cực, thứ hai nhà văn hay nhà báo nói láo như Hoài Lăng là không phải đâu chúng tôi ngoài làm việc vì lương tâm, nghề nghiệp còn là tư cách và trách nhiệm với bản thân.lời nói đọi máu đấy không nói chơi đươc đâu.
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Chị cứ để họ nói. Họ có mục đích sẵn rồi đấy, vừa kết bạn với chú để vào chửi câu đó. Chị sao ngăn được miệng lưỡi người đời.
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần vậy thì có ý nghĩa gì?
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Bạn Ngân nga nên nói rõ: tôi không đa chiều ở chỗ nào? "bảo thủ" ra sao? và "cay nghiệt", "qui chụp" ở chỗ nào? Bạn có quyền nhận xét, nhưng không có nghĩa là muốn nói gì thì nói. Tôi không cần bạn giữ tình cảm gì cả, bạn cứ sổ toẹt ra...Bạn có tình cảm với tôi thì đã không nói như vậy.
Ngọc Anh
Ngọc Anh Anh Quang Đại Trần viết: "Phải nói cho rõ bản chất vụ việc này là "bòn rút" và "ăn chặn""
----
Nhưng bà Hoàng Thị Hường – Chánh thanh tra Sở LĐTB&XH Nghệ An:


“Tôi khẳng định về việc tham ô, tư lợi đồng tiền của các đối tượng thì ông Phú hoàn toàn không có"
-----
http://dantri.com.vn/.../giam-doc-trung-tam-bao-tro-xa...
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Khổ, đó là bà Hường nói, chứ bản chất đâu phải như vậy. Nếu bà ấy nói vậy là quá tùy tiện. Giả sử hôm nay có người nói số tiền rút ruột, có chia phần, ông ấy có hưởng lợi thì bà này và bạn sẽ nói sao?
Quang Đại Trần
Quang Đại Trần Thực ra là có tư lợi: công tác phí: có thể ông ấy có đi; khen thưởng, ông ấy có không: có; tiền tết: có ông ấy không: có. Vậy không tư lợi là gì? Đó là tôi chỉ nói đến vậy thôi.
Ngọc Anh
Ngọc Anh Quang Đại Trần Bà Hường là Chánh thanh tra Sở LĐTB&XH Nghệ An, là người có chức năng và quyền hạn ký kết luận thanh tra vụ việc này đấy ạ!
Anh là nhà báo, không to hơn bà ấy được!

9 nhận xét:

  1. NGUYỄN TIẾN THÀNHlúc 01:30 10 tháng 11, 2015

    ANH PHÚ TTBTXH NGHỆ AN KHÔNG THAM Ô TƯ TÚI
    9.11.15 Vu Hoang Son 9 comments

    ?
    Anh Phú giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An đã được thanh tra kết luận không tham ô, tư túi trong số tiền chi sai của trung tâm 5 năm gần đây. Rất cảm ơn những độc giả thông thái đã tỉnh táo tiếp nhận thông tin không adua với lều báo bất lương đẩy một con người tận tụy vào bước đường cùng.

    http://dantri.com.vn/…/giam-doc-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-kh…

    Scandal nghi vấn ăn chặn tiền từ thiện của chị Lan Đàm Bồ Tát người đã mở màn cho sự vụ ầm ĩ này vẫn chưa dứt, hiện nay một số nhà báo đang tiến hành điều tra và sẽ có kết quả sớm nhất cho chúng ta. Hy vọng chị bị oan, năng nổ làm việc thiện tới mức lỡ tay hạ gục những người làm việc thiện khác có thể tạm thông cảm ở mức độ nào đó, nhưng miệng nam mô bụng một bồ phóng lợn thì rất khó chấp nhận, nó sẽ làm tổn thương những giá trị chân thiện mỹ, làm mất lòng tin của quần chúng cần lao vào công việc từ thiện nước nhà và trên hết, là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

    Không liên quan lắm nhưng anh Quang Đại Trần nhà báo ở Vinh đã từng có bài viết nặng nề, cảm tính và vội vàng làm tổn hại nghiêm trọng danh dự của anh giám đốc đăng trên báo Lao Động, khiến anh Phú và gia đình đã phải trải qua những ngày tháng căng thẳng, xấu hổ ê chề dù anh Quang Đại chưa hề nắm được thông tin gì nhiều ngoài kết luận sơ bộ của thanh tra và thông tin từ facebook chị Lan Đàm. Để ngòi bút đi trước tư duy là hành vi không đẹp trong tác nghiệp báo chí, hy vọng anh Đại sớm có lời tới anh Phú cùng gia đình và độc giả.

    Nguồn: Chung Nguyên
    https://www.facebook.com/groups/731162920336064/#

    Trả lờiXóa
  2. NGUYỄN TIẾN THÀNHlúc 01:34 10 tháng 11, 2015

    Kể mọi người nghe,

    1. Em có chị bạn thích làm từ thiện cực. Hỏi sao chịu khó đi thế, bảo đi để tỏ ra cty mình làm ăn phát đạt, dư tiền đi công đức. Em bảo, dư béo đâu, chứ không vay tiền ngân hàng đáo nợ à? Chị cà cuống, rút quả tay đẹp như tay em Hồng Ngọc ruby ra bịt mồm em, chị thao tác nhanh làm lúc ấy em nghĩ thôi loa vỡ đến nơi rồi, bảo “nói be bé chứ”. Em hít một hơi thật sâu, móc tiếp “Lúc nào cũng thấy chụp hình với trẻ em vùng cao mũi dãi lòng thong có vẻ quí trẻ nhỉ?” “Quí béo gì, kinh bỏ mẹ, luyện như luyện kungfu đấy, nhưng phải chụp thì mới lấy được tiền ủng hộ của các mạnh thường quân khắp nơi chứ, tổ sư, làm cũng phải có mánh”..Em bảo, thật, sao vẫn có người cả tin gửi gắm tiền bạc cho chị nhỉ? Từ thiện đích thực người ta không lấy trẻ con ra để làm phương tiện thế đâu”. Chị ức, cạch mặt em lâu rồi.

    2. Trên mạng đang ồn lên việc chị gì kiện anh giám đốc TTBTXH. Vụ này các báo có phản biện đôm đốp nghe có vẻ quyết liệt phết. Chả biết đúng sai thế thuộc về chị hay anh giám đốc, nhưng em nhớ quê em có ông cụ giàu lắm bắt được thằng trộm, rồi lại thả thằng trộm ra còn cho nó 2 chỉ vàng, bảo từ sau đừng ăn trộm nữa nhé. Thằng trộm người cùng làng, sau đó tu chí làm ăn thành đạt, lại giúp được bao nhiêu người khác. Chả phải cổ tích gì đâu.

    3. Làm việc thiện rất khó. Em đang may mắn sống được là nhờ sự từ thiện của những tấm lòng vàng không bao giờ xuất đầu lộ diện, họ làm việc thiện âm thầm mà không lên báo bao giờ. Em sợ ai đó bắt người khác phải vào đường cùng, sống ko được mà chết không xong rồi hả hê cười lắm.

    Chũm, 6/11/2015
    https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=874566699317307&id=100002919540028&hc_location=ufi

    Trả lờiXóa
  3. http://bongbvt.blogspot.com/2015/11/cho-giac-khua-mep-o-dien-hong-loi-tai-ai.html#morelúc 07:32 10 tháng 11, 2015

    Kính gửi các ĐBQH: Trương Trọng Nghĩa, Lê Như Tiến, Dương Trung Quốc, Trần Du Lịch, Lê Nam …
    Và các vị khác được các tầng lớp xã hội dân sự và doanh nhân tín nhiệm.
    Thưa quý vị,
    Là một cử tri luôn quan tâm đến các hoạt động của Quốc hội, tôi xin chất vấn quý vị những điều sau đây, và mong được hồi âm trên công luận.

    Gs. Chu Hảo
    1. Vì sao quý vị không có bất kỳ hành động công khai nào phản đối, ngăn chặn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đăng đàn phát biểu tại Quốc hội nước ta, thực chất là với tư cách kẻ xâm lược, đại diện cho bè lũ bá quyền Đại Hán chưa khi nào rời bỏ âm mưu thôn tính Đất nước ta và nô dịch Dân tộc ta?
    2. Nếu không ngăn chăn được như đã thấy thì vì sao quý vị không thể bày tỏ thái độ cần có của một ĐBQH của nhân dân, tối thiểu bằng cách bỏ ra ngoài không tham dự, hoặc tham dự và chất vấn trực tiếp dù Chủ tịch đoàn phiên họp cho phép hay không?
    3. Quý vị có thấy hổ thẹn với tiền nhân khi cam chịu tham gia đón tiếp long trọng đại diện cho bè lũ xâm lược tại Phòng họp mang tên Diên Hồng- biểu tượng thiêng liêng cho tinh thần toàn dân đoàn kết chống ngoại xâm?
    4. Sau hết, các vị có thể công khai bày tỏ thái độ của mình đối với bài phát biểu lươn lẹo , thâm độc và ngang ngược của Tập Cận Bình tại phòng Diên Hồng, và sau đó một ngày tại Singapore, để chúng tôi được hy vọng tiếp tục đặt niềm tin vào quý vị, những đại biểu hiếm hoi đã từng dám tự do biểu đạt chính kiến của mình trong một Quốc Hôi thiếu dân chủ, không thật sự do nhân dân tự nguyện bầu ra này.
    Xin quý vị hãy lên tiếng!
    Trân trọng cám ơn!
    Chu Hảo, Hà Nội (Tễublog/TTHN)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rận sĩ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủlúc 07:38 10 tháng 11, 2015

      Bồng biếc tễu tiếc gì
      Sao mấy thằng rận này ngu thế không biết?
      Đề nghị chủ nhà xóa ngay cái còm lạc đề này đi!
      Cảm ơn!

      Xóa
  4. Thanh tra thế này thì chết!
    Từ ngày 26/8/2015, Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Nghệ An đã kiểm tra rồi và chả thấy Trung tâm có sai gì.
    Nay lại thấy sai 800 triệu là sao?
    ------

    Nghệ An kiểm tra bữa ăn của người tâm thần ở Trung tâm bảo trợ xã hội
    Thứ tư, 26/8/2015 | 14:37 GMT+7

    Trước một số hình ảnh bị coi là phản cảm về cuộc sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An, Sở Lao động cho biết sẽ kiểm tra việc chăm sóc và nuôi dưỡng người bệnh tại đây.

    Sáng 26/8, ông Nguyễn Đăng Dương, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Nghệ An cho VnExpress biết, Sở đã nhận được chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh yêu cầu kiểm tra Trung tâm bảo trợ xã hội.

    Theo ông Dương, Sở đã lập đoàn công tác để kiểm tra 3 vấn đề chính gồm chăm sóc và nuôi dưỡng; điều trị; chế độ chính sách. Kết quả kiểm tra dự kiến sẽ có vào tuần sau để báo cáo UBND tỉnh và Cục bảo trợ Bộ Lao động.
    suat-an-2600-1440564090.jpg

    Một suất ăn có giá trị 6.000 đồng cho người tâm thần tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An. Ảnh chụp ngày 25/8.

    Ông Dương xác nhận chỉ đạo của UBND tỉnh xuất phát từ việc một trang mạng cá nhân đăng hình ảnh về cuộc sống người tâm thần tại Trung tâm.

    "Tôi cho rằng những bức ảnh phản cảm ở chỗ làm cho người xem đặt ra câu hỏi tại sao người bệnh lại trần truồng, bữa ăn chỉ có vài ba miếng thịt, không có đũa thìa", ông Dương nói và nhận định mục đích của người đăng ảnh không phải để phê phán trung tâm mà nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.

    Phó giám đốc Sở Lao động Nghệ An cho biết, đối tượng bảo trợ tại trung tâm được trợ cấp 360.000 đồng/người/tháng. Riêng người tâm thần được 450.000 đồng/người/tháng. Tính bình quân mỗi ngày một người sẽ có 15.000 đồng tiền ăn chia cho ba bữa.

    "Bữa ăn của các bệnh nhân chỉ có cơm, canh và vài ba miếng thịt hoặc cá, trứng luân phiên là điều dễ hiểu. Với số tiền quá ít như vây, tôi khẳng định không có chuyện bớt xén khẩu phần ăn", ông Dương nói.

    Từ đầu năm 2015, tỉnh đã tăng chế độ với đối tượng xã hội theo Nghị định 136. Cụ thể, người tâm thần sẽ được hưởng 810.000 đồng/người/tháng. Tuy nhiên, Trung tâm chưa nhận được tiền điều chỉnh nên người bệnh vẫn hưởng theo chế độ cũ.
    ong-duong-2185-1440564091.jpg

    Ông Nguyễn Đăng Dương, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hải Bình.

    Lý giải việc này, ông Dương cho rằng các văn bản phải trải qua nhiều thủ tục, và không có chuyện chậm trễ. Số tiền truy lĩnh của hơn 33 nghìn người trong diện bảo trợ của tỉnh Nghệ An là hơn 67 tỷ đồng, sẽ được chi trả trong tháng 8 hoặc đầu 9/2015. Khi đó bữa ăn của hơn 100 người bệnh sẽ được đảm bảo hơn.

    Bà Nguyễn Thị Thu Phương (Phó giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh) trần tình thêm, người bệnh được cấp phát 2 bộ quần áo một năm. Thực tế, nhiều người khi lên cơn đã xé rách quần áo, cũng có người không chịu mặc đồ khi nóng bức.

    Lãnh đạo trung tâm cũng lý giải việc không sử dụng thìa, đũa khi ăn cơm là để tránh trường hợp vật dụng đó biến thành hung khí gây thương tích cho người khác.

    Ngày 24/8, trên trang mạng cá nhân của bà Đàm Thị Lan Anh (trú tại Nghệ An) đăng một số hình ảnh về cuộc sống của bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An, trong đó có cảnh người bệnh không mặc trang phục, khẩu phần ăn đựng trong những chiếc bát kim loại chỉ có cơm trắng và ba miếng thịt, không có thìa, đũa... Ảnh lan truyền nhanh chóng với nhiều lời bình luận, bày tỏ xót xa trước cảnh thiếu thốn của người bệnh.
    trungtam-3618-1440574653.jpg

    Hình ảnh bà Lan Anh chụp và chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: NVCC.

    Bà Lan Anh khẳng định những hình ảnh đó do mình chụp trong một lần vào thăm người bệnh và bà thấy sốc. Qua việc đăng tải ảnh, bà Lan Anh muốn xã hội hiểu biết hơn, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

    Một ngày sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ, trang cá nhân của bà Lan Anh nhận thông báo "vi phạm chính sách của Facebook", toàn bộ hình ảnh liên quan đã bị xóa.

    Hải Bình - Đức Hùng
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nghe-an-kiem-tra-bua-an-cua-nguoi-tam-than-o-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-3269849.html

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị Báo Lao động sa thải anh cu nhà báo Kền kền Trần Đại Quang thường trú tại Nghệ Anh đi!
    Thảo luận ở đây cho thấy anh ta chả có căn cứ gì nhưng mạnh miệng kết tội ông giám đốc TT Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An.

    Trả lờiXóa
  6. Cùng sự việc chỉ một nhựng góc nhìn của những người viết cũng khác nhau và người đọc cũng vậy.Biết tin AI ? trong sự lùng nhùng hỗn loạn thông tin Nên "Tạm Tin" vào kết luận cuối cùng của của cơ quan pháp luật ( sư bảo sư đúng vãi bảo vãi hay ). Riêng tôi, thấy lấn cấn bởi mấy thông tin: số lượng bệnh nhân là bao nhiêu ? nghe phỏng vấn Lan Đàm không thấy LĐàm nói đén từ ăn chặn, từ ăn chặn xuất hiện nhiều lần trong các câu hỏi mà người phỏng vấn đặt ra LÀM tôi cảm giác " có thâm ý định hướng, dẫn dắt". Cái điều nhự chị Phương Nguyên nói "cần tĩnh lặng... cái tâm ...của người viết" CÓ LẼ TỪ CÁCH DÙNG CHỮ "ĂN CHĂN" , mà điều này QĐ cũng đã lập luận, lý giải TUY NHIÊN nhiều người đọc trong đó CÓ TÔI chưa thật sự đồng tình (không muốn nói là không ủng hộ)

    Trả lờiXóa
  7. Cùng sự việc chỉ một nhựng góc nhìn của những người viết cũng khác nhau và người đọc cũng vậy.Biết tin AI ? trong sự lùng nhùng hỗn loạn thông tin Nên "Tạm Tin" vào kết luận cuối cùng của của cơ quan pháp luật ( sư bảo sư đúng vãi bảo vãi hay ). Riêng tôi, thấy lấn cấn bởi mấy thông tin: số lượng bệnh nhân là bao nhiêu ? nghe phỏng vấn Lan Đàm không thấy LĐàm nói đén từ ăn chặn, từ ăn chặn xuất hiện nhiều lần trong các câu hỏi mà người phỏng vấn đặt ra LÀM tôi cảm giác " có thâm ý định hướng, dẫn dắt". Cái điều nhự chị Phương Nguyên nói "cần tĩnh lặng... cái tâm ...của người viết" CÓ LẼ TỪ CÁCH DÙNG CHỮ "ĂN CHĂN" , mà điều này QĐ cũng đã lập luận, lý giải TUY NHIÊN nhiều người đọc trong đó CÓ TÔI chưa thật sự đồng tình (không muốn nói là không ủng hộ)

    Trả lờiXóa
  8. Nói thật với các bạn với tôi cái báo LĐ ấy còn thua một bản tin cấp phường. Đám PV chỉ là một lũ bát nháo chuyên xào tin bài của báo khác đưa lên. Đọc báo này chỉ tổ phí thời gian

    Trả lờiXóa