Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

BA LÝ DO THƯƠNG SẼ ĐẤU TRANH TỚI CÙNG VỚI QUAN ĐIỂM SAI TRÁI LÚC CUỐI ĐỜI CỦA CỤ VÕ VĂN KIỆT!


Lời dẫn của Google.tienlang.
Ngày 29/4/2019, Bạn Hoàng Ngân Thương đã đăng lên fb bài viết của Nhóm Google.tienlang với tiêu đề VỀ PHÁT BIỂU CỦA CỐ TT VÕ VĂN KIỆT "30/4 CÓ TRIỆU NGƯỜI VUI, TRIỆU NGƯỜI BUỒN" tại link
Bài này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao của bè bạn, trong đó có những bác CCB rất đáng kính như bác Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, như PGS.TS Nguyễn Cảnh Toàn.
Bên cạnh đó cũng có 1 số bác,  một vài bạn tỏ quan điểm không đồng tình.
Vì còn có những ý kiến tranh cãi nên theo đề nghị của bạn Hoàng Ngân Thương, tối 15/5/2019, Nhóm Biên tập đã hội ý nhanh và tập thể Nhóm Biên tập đã nhất trí với những quan điểm, lập luận của bạn Hoàng Ngân Thương nêu ra tại stt mới hôm nay với tiêu đề “BA LÝ DO THƯƠNG SẼ ĐẤU TRANH TỚI CÙNG VỚI QUAN ĐIỂM SAI TRÁI LÚC CUỐI ĐỜI CỦA CỤ VÕ VĂN KIỆT!”.
Nhóm Biên tập Google.tienlang cũng đồng tình với ý kiến của Hoàng Ngân Thương trong 1 comment rằng
 “Tham gia ý kiến tại stt này, Thương đề nghị tất cả hãy làm rõ 2 vấn đề.
1. Trước tiên, cần làm rõ, cụ Kiệt nói câu "triệu người buồn" là ám chỉ ai?
2. Sau khi làm rõ ý 1, ta hãy bàn tới chuyện cụ Kiệt nói đúng hay sai.
Nếu không làm rõ ý 1 thì miễn bàn ý 2.”
Google.tienlang cũng xin bổ sung. Những bác, những bạn đang phản đối Hoàng Ngân Thương đều là những người chưa tìm hiểu kỹ phát biểu của cụ Võ Văn Kiệt nên đã nhầm lẫn cho rằng cụ Kiệt nói “Triệu người buồn” là nói đến thân nhân các Anh hùng Liệt sỹ của ta. Trong bài phỏng vấn cụ Võ Văn Kiệt đăng trên báo Quốc tế với tiêu đề “Những đòi hỏi mới của thời cuộc” vào ngày 30/3/2005, cụ Võ Văn Kiệt đã nói rõ “PHÍA BÊN NÀY- PHÍA BÊN KIA”.
Xin xem lại bài này tại link
 “PHÍA BÊN NÀY” đương nhiên là phía Cách mạng. Còn “PHÍA BÊN KIA” đương nhiên là cụ Võ Văn Kiệt nói đến phía ngụy quyền VNCH. Đó là phát biểu của cụ Võ Văn Kiệt vào năm 2005. Hai năm sau, trả lời phỏng vấn BBC, cụ Kiệt đã giải thích rõ khái niệm “BÊN NÀY- BÊN KIA” mà ông đã từng nói trên báo Quốc tế. Cụ thể, vào phút thứ 12.45, cụ Kiệt nói “Một bên là Quốc gia”, “Một bên là Cộng sản” và cụ kêu gọi hòa hợp hòa giải giữa "hai bên”!
Xin nghe chính lời của cụ Kiệt trên youtube theo link
Vì các lý do trên, Google.tienlang xin đăng lại stt của Hoàng Ngân Thương coi như quan điểm của bạn Thương là quan điểm của tập thể Nhóm Biên tập Google.tienlang.
Thay mặt Nhóm Biên tập Google.tienlang

Nhóm trưởng 
Lê Hương Lan
***********



BA LÝ DO THƯƠNG SẼ ĐẤU TRANH TỚI CÙNG VỚI QUAN ĐIỂM SAI TRÁI LÚC CUỐI ĐỜI CỦA CỤ VÕ VĂN KIỆT!
Tại stt ngày 29/4/2019 của Thương với tiêu đề "VỀ PHÁT BIỂU CỦA CỐ TT VÕ VĂN KIỆT "30/4 TRIỆU NGƯỜI VUI TRIỆU NGƯỜI BUỒN", Bác Phan văn Thiết viết một comment nguyên văn như sau.
----
"Phan văn Thiết Hoàng Đức Lạc và các anh!
Chúng ta nên dừng bàn luận về câu trả lời phỏng vấn của Cố Thủ tướng ở đây. Càng bàn luận thì bọn cơ hội có cái mà đả phá."
----
Xem toàn bộ cuộc trao đổi tại stt 29/4 của Thương theo link sau.

Dù kính trọng bác Phan văn Thiết nhưng cháu không đồng tình với ý kiến DỪNG của bác Thiết!

Vì sao?
1. Nhóm sử gia lật sử đang bám víu vào cái QUAN ĐIỂM SAI LẦM CỦA CỤ VÕ VĂN KIỆT LÚC CUỐI ĐỜI làm bình phong cho công cuộc lật sử của họ. Bằng chứng mới nhất cho nhận định này của Thương là bài báo của ô Vũ Minh Giang đăng trên báo Công Lý ngày 29/4/2019 (bài đã bị gỡ do áp lực của chúng ta).

Chúng ta dám đấu tranh chống nhóm sử gia lật sử này thì tại sao chúng ta lại ngậm miệng trước phát ngôn SAI TRÁI của của 1 vị lãnh đạo mà nhóm sử gia lật sử đang bám víu? Quan điểm của ông Vũ Minh Giang không khác quan điểm của cụ Kiệt thì tại sao ta chống ông Giang nhưng lại né cụ Kiệt?
Có mâu thuẫn hay không?

2. CHỐNG LẬT SỬ là cuộc đấu tranh lớn để bảo vệ Thành quả Cách mạng Việt Nam mà cha ông đã hy sinh cả triệu sinh mạng mới giành được. Do vậy CHỐNG LẬT SỬ là bao gồm việc CHỐNG tất cả những quan điểm, những "phong trào", những phát ngôn xuyên tạc bịa đặt Lịch sử Kháng chiến. Trong đó có việc CHỐNG phong trào "Vinh danh tử sĩ Hoàng Sa."
Những người chủ xướng phong trào này cũng từng phát ngôn trên báo chí dựa vào quan điểm SAI TRÁI của cụ Kiệt, rằng những người lính VNCH cũng yêu nước?

3. Chống cuốn sách dị tật độc hại "Gạc Ma - vòng tròn bất tử" sự thật thì cũng nằm trong cuộc chiến CHỐNG LẬT SỬ. Những người làm sách dị tật độc hại này đã xuyên tạc trận chiến bảo vệ chủ quyền biển đảo của ta.
Đồng thời những người làm sách Gạc Ma- VTBT cũng đã không ít lần thể hiện trên báo chí, trên mạng xã hội fb cái tư tưởng muốn rửa mặt cho binh lính VNCH, tương tự cái quan điểm sai trái của cụ Võ Văn Kiệt.
Một trong những minh chứng cho nhận định này của Thương là tấm hình ông Lê Kế Lâm- Cố vấn cuốn Gạc Ma- vòng tròn bất tử đứng chắp tay vái lạy di ảnh của tên thiếu tá ngụy Ngụy Văn Thà.
Thiếu tướng Lê Kế Lâm- Cố vấn cuốn sách "Gạc Ma- vòng tròn bất tử" chắp tay vái lạy thiếu tá ngụy Ngụy Văn Thà

Bác Lê Quốc cũng vừa có ý kiến tại đó mà Thương đã like.
---
"Lê Quốc Phan văn Thiết !
Anh quên một thực tế là từ 2005 đến nay, cứ sắp đến 30-4 và gần đây hơn là 19 tháng 1 hàng năm. Cái điệp khúc " triệu người vui, triệu người buồn " và " cần vinh danh " 74 binh sĩ ngụy chết trận ở Hoàng Sa cứ vang lên như là một " lời nguyền định mệnh " ?
Do đó , né tránh không phải là giải pháp đâu anh . Mặt khác đấu tranh chống quan điểm nhận thức sai trái , mà có " chọn lọc " theo kiểu , người này nói sai thì được chống,người kia nói sai thì nên bỏ qua ... thì liệu kết quả sẽ thế nào ?
Huống chi, vấn đề đã " tung hê " trên mạng từ hơn 5,10 năm nay rồi .
" Cây muốn lặng nhưng gió chẳng chịu ngừng " , anh lại khuyên không nên bàn, hoặc không nên bàn ở đây ,vậy thì phải làm sao, hay là nên bàn ở nơi nào anh nhỉ ?"
Hoàng Ngân Thương
=====
Mời xem bài liên quan
Xem trên fb.
- Stt ngày 29/4/2019
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=707456483006486&id=100012264212885

55 nhận xét:

  1. Ông Võ văn Kiệt này khi nói chuyện với đồng đội đồng chí và trả lời trên các phim tài liệu thì nói đúng lịch sử, gọi đúng bọn ngụy là "ngụy" như cách gọi của Đảng và nhân dân. Nhưng khi trả lời 1 số báo chí "cấp tiến" và các loại đài địch như BBC thì lại nói khác, như là nói để làm hài lòng chúng nó.

    Đấu tranh bảo vệ lịch sử cần sự khôn khéo. Nếu không khéo thì vô tình chúng ta giúp PR cho các quan điểm sai trái. Những người như bác Kiệt, bác Thước, bác Trọng Vĩnh phát ngôn sai trong lúc già cả lú lẩn. Tinh thần đánh vào quan điểm, không đánh vào cá nhân mới là tinh thần đúng đắn. Nếu phải đánh vào cá nhân thì chỉ nên đánh vào những kẻ đang nóng hổi, nổi cộm hiện nay, thay vì những kẻ đã hết thời như mấy ông già lú lẩn này.

    Về cuối đời bác Kiệt còn có 1 số bài viết gây tranh cãi đăng trên Vietnamnet thời tay Tuấn, nội dung phản đối khái niệm "đổi mới nhưng không đổi màu" của lực lượng lành mạnh, thay vào đó ông ta đòi "đổi cả màu".

    Trả lờiXóa
  2. Ông Kiệt là người đã đưa ông Phan Huy Lê lên và nâng đỡ, đưa ông ta vào vị trí quyền lực sử học. Nguyễn Mạnh Hà, Vũ Minh Giang đều là người thuộc nhóm Phan Huy Lê, như vậy không thể tin được.

    Đáng buồn đáng giận là sau phát ngôn sai trái của Nguyễn Mạnh Hà trong quán cafe được VNExpress tung lên mạng và bị bà con chửi một thời gian dài thì vừa rồi Nguyễn Mạnh Hà vẫn lại được VTV mời lên phỏng vấn về chiến thắng Điện Biên Phủ.

    Chẳng lẽ nước Việt nam ta hết người rồi à? Tại sao cứ phải là những thằng này vác mặt lên báo đài? Chả lẽ hết người rồi à? Mà Nguyễn Mạnh Hà cũng không phải là người đang làm việc hay đảm nhiệm chức vụ gì, mà hắn chỉ là "nguyên", "cựu", hiện đang nghỉ hưu. Tại sao lại mời lên một kẻ đã không còn công tác và có tiếng xấu như vậy trong dư luận mà cứ mời lên để đầu độc dư luận, coi thường khán giả và độc giả?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đã tìm hiểu kỹ vấn đề và thấy rằng ông Võ Văn Kiệt dù là người đã cống hiến cả cuộc đời cho CM VN nhưng rõ ràng sau khi nghỉ hưu đã có những phát ngôn sai trái để nhóm lật sử lợi dụng.

    Tôi đồng tình với quan điểm của các bạn trẻ chủ trang Google.tienlang.

    Trả lờiXóa
  4. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 23:34 15 tháng 5, 2019

    Tôi có ý tưởng, đã viết bài "Nỗi đau của Võ Văn Kiệt", viết nửa chừng chưa xong nhưng không muốn viết tiếp.

    Nỗi đau thứ nhất là năm 1966, con tàu Thuận Phong từ đi Sài Gòn - Thủ Dầu Một khi tới gần Bến Súc trên sông Sài Gòn, dù tàu treo cờ vàng ba sọc đỏ (cờ ba que) nhưng máy bay Mỹ vẫn bắn chìm, trên tàu có chở vợ con ông Kiệt được giao liên đón lên vùng giải phóng để gặp ông. Vợ con ông Kiệt chết cùng với toàn bộ hành khách trên tàu!

    Nỗi đau thứ hai là người con trai ông Kiệt tập kết ra miền Bắc trở về Nam chiến đấu hy sinh.

    Nỗi đau thứ ba là những phát ngôn của ông vào cuối đời như cháu Hoàng Ngân Thương và nhóm G TL viết ở trên. Ông Kiệt cũng là người quyết định đặt tên đường ở TP Hồ Chí Minh cho một giáo sĩ Thiên chúa giáo từng đi trước dẫn đường cho thực dân Pháp xâm chiếm nước ta, lý do cho rằng ông linh mục này có công tạo ra chữ quốc ngữ! Thật ra ông linh mục này không phải là người sáng tạo chữ quốc ngữ. Người ta nói rằng: Lúc làm Thủ tướng ông Kiệt có lần ra nước ngoài, những kẻ từng là kẻ thù của ông đã tranh thủ ông Kiệt, khi về nước ông cho dựng tượng, đặt tên đường tượng linh mục này.

    Thời kháng chiến, thời xây dựng đất nước ông Kiệt là một cán bộ lãnh đạo có nhiều công lao lớn nhiều người cấp dưới trong đó có cá nhân tôi kính trọng. (Có lần lúc ông làm Thủ tướng, Tết về trong TP Hồ Chí Minh lúc bà Cầm mới sinh, tôi có đến T78 chúc Tết gia đình ông).

    Nhưng cuối đời ông Kiệt có một số tư duy sai, rất đáng tiếc! (cả việc đánh giá không đúng về Phan Thanh Giản nữa).








    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Đức Kiênlúc 01:26 16 tháng 5, 2019

    Cảm ơn bác Thép đã có nhận xét khách quan.
    tôi đồng tình với nhận xét trên của bác Thép.

    Trả lờiXóa
  6. Chung qui vẫn khi về già rồi sau một thời gian bị lũ tiểu nhân thái giám thủ thỉ, thỏ thẻ bên tai riết rồi nhập tâm. Đây là chiêu của Mỹ khi nghiên cứu các thái giám hoạn quan, công công, gian thần, nịnh thần, phản thần của các triều đình Đại Việt và Trung Hoa ngày xưa. Họ biết để thực hiện Diễn biến hòa bình ở Việt Nam và Trung Quốc thì phải sử dụng lực lượng "Không Lành Mạnh". Là những người có các mối quan hệ cá nhân thậm chí là ân tình thân thiết với một số lãnh đạo cấp cao của nhà cầm quyền hai nước, dần dần lâu ngày tiêm nhiễm các quan điểm của Mỹ vào những nhà lãnh đạo này theo cách mưa dầm thấm lâu.

    Không chỉ các lãnh đạo mà cả những trí thức tên tuổi trong số những cây đa cây đề của Cộng Sản, như Nguyên Ngọc, Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quốc Thước, đều là những khi về già mới bộc lộ ra các tư tưởng không đúng, các quan điểm sai lầm.

    Họ đã vi phạm nguyên tắc của đảng viên, khác với trường hợp của ông Trần Huy Liệu, dù ông có những hồ nghi về câu chuyện anh hùng Lê Văn Tám và chủ quan nghĩ rằng câu chuyện này bị chính trị hóa và chỉ là Đảng Cộng sản tuyên truyền, nhưng với tư cách là một đảng viên và là một nhà sử học khách quan, thận trọng, chừng mực, ông đã không phát ngôn tuyên bố hồ đồ nơi công cộng khi chưa rõ vấn đề, mà chỉ nói với 1 mình Phan Huy Lê.

    Ông Phan Huy Lê khi kể lại việc này sau khi ông Trần Huy Liệu đã qua đời, thực tế là "tử vô đối chứng", "chết không đối chứng", cũng không có nhân chứng khác. Tôi thì không nghĩ ông ta dám bịa ra 100% nhưng rất có thể là ông ta đã thêu dệt bóp méo một tí, có khi cố tình "nhớ sai" một số chỗ.

    Cái sai của ông Phan Huy Lê là đã vội vàng phát ngôn ra công cộng gây tranh cãi trong dư luận, gây mất đoàn kết trong nhân dân, trong khi vẫn chưa rõ ràng về chuyện này. Thực tế đã rõ ràng là ông ta chưa hề nghiên cứu gì về sự việc này, chỉ chủ quan nghe theo lời kể trong lúc đang già cả lú lẫn, đã về hưu vì đầu óc không còn tỉnh táo của ông Trần Huy Liệu, điều này cũng đúng cho ông Võ Văn Kiệt và nhiều cụ già phát ngôn nhầm lẫn khác. Dù chúng ta thông cảm với tuổi tác của họ, nhưng cái sai vẫn là cái sai không thể vì cả nể mà biến nó thành cái đúng được. Đến khi bị các trí thức trung kiên, các nhà khoa học chân chính cộng tác với báo Văn Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh viết lên các bài viết, trích dẫn các bản tin của cả địch - ta để chứng tỏ là có nhân vật nhỏ tuổi tên là Tám đã đốt kho xăng Tây ở Sài Gòn, thì ông Phan mới biết mình hố nặng và trở miệng nói khác.

    Ông Phan Huy Lê lúc sinh tiền thật sự chưa bao giờ tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử thời đại Bác Hồ, ông ta cho rằng đó là thời kỳ nhạy cảm bị chính trị hóa, phải nói theo ý Đảng, vì vậy ông ta chỉ nghiên cứu thời kỳ trước Bác Hồ. Và hàng loạt "đệ tử" của ông ta trong Hội Sử Học và Viện Sử Học và trong giới sử học hiện nay như Vũ Minh Giang và Nguyễn Mạnh Hà đều là theo trường phái này. Họ coi các tài liệu chiến tranh tâm lý Mỹ ngụy là đáng tin, là chất lượng, "khách quan", còn các tài liệu của Đảng, của Cộng Sản, của người Cách Mạng đều là "tuyên truyền", đều là sai hết và không đáng tin.

    Trả lờiXóa
  7. Câu nói triệu này - triệu kia của ông Kiệt nghe rất dễ có cảm tưởng như là nửa này - nửa kia. Đây là cái sai của ông ấy. Ông ấy phát ngôn cũng không sai lắm nhưng cái sai là đây là một câu nói dễ bị bọn phản động và phản bội lợi dụng để tuyên truyền xuyên tạc bản chất của cuộc kháng chiến chống Mỹ.

    Tôi nghĩ chuyện cần "đập" là không phải đánh vào ông Kiệt hay câu này, mà là đánh vào những thủ đoạn lợi dụng, lạm dụng câu này để làm khiên đỡ cho chúng nấp sau mà xuyên tạc lịch sử, xét lại lịch sử. Giả vờ nấp sau vấn đề hòa hợp dân tộc để cào bằng lịch sử thời đánh Mỹ. Giống như trước thời cụ Trọng, nhiều ông quan đã giả vờ nấp sau vấn đề biển đảo để tuyên truyền kích động căng thẳng với Trung Quốc và kích phát chủ nghĩa chống Trung Quốc ở nước ta, gây ra nhiều thảm họa biểu tình bạo loạn đập phá.

    Thực tế là kết quả thắng bại của cuộc chiến nào cũng triệu người vui, triệu người buồn. Câu nói của ông Kiệt là 1 câu nói HUỀ VỐN. Cuộc chiến chống ngoại xâm nào cũng có triệu người vui, triệu người buồn. Triệu người vui là người thắng. Triệu người buồn là những kẻ thua trận ở phía xâm lược và bè lũ tay sai. Thí dụ như ngay sau kháng chiến chống Pháp thành công với trận thắng kinh điển trên lòng chảo Điện Biên, thì cũng có triệu người buồn đấy. 2 triệu người theo Tây vào Nam. Không buồn thì sao trốn tránh CS mà vào Nam theo Tây. Như thế là kết quả thắng bại của Điện Biên Phủ cũng đưa đến triệu người buồn. Phát biểu của ông Kiệt vì vậy thực tế nó là một loại phát ngôn đãi bôi của chính khách, kiểu ông hiểu sao cũng được, mỗi người hiểu một kiểu theo ý thích của mình. Thuộc về nghệ thuật văn chương huề vốn.

    Bọn ngụy SG tay sai thì tự sướng hiểu theo não trạng của chúng nó là ông ta cho rằng bọn nó có chính nghĩa ngang hàng với kháng chiến quân Việt Nam. Còn người gia đình CM thì lại hiểu là ông ta nói triệu người buồn là có bao gồm cả các gia đình liệt sỹ có người hy sinh vì kháng chiến.

    Do đó đối tượng đấu tranh hiện nay không nên là bản thân ông Kiệt, ông ấy phản bội lý tưởng như thế nào lúc cuối đời, hay câu nói này thế nào, mà đối tượng đấu tranh chính là những phần tử nguy hiểm, những tên sâu dân mọt nước đang ăn bám Đảng nhưng không ngừng lật sử, chúng là LỢI DỤNG câu nói (vốn bản chất là 1 câu nói huề vốn muốn hiểu sao cũng "không sai") này của ông Kiệt, và lợi dụng hình ảnh, tên tuổi của ông Kiệt, để thực hiện diễn biến hòa bình lật sử, đây mới chính là trọng tâm. Tôi nghĩ là như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Bài học là các quan lãnh đạo và quan sử không nên có những phát biểu mơ hồ, khi phát ngôn về lịch sử xương máu của dân tộc không nên phát ngôn mơ hồ, lấy lòng kẻ này kẻ kia, chủ nghĩa cơ hội, thực dụng quá lố, thể hiện sự mập mờ, lập lờ đánh lận con đen về lịch sử. Mặc dù những câu nói hơi "huề vốn" này tuy không hoàn toàn đánh đổ lịch sử hay tuyên truyền rõ ràng theo đài địch, nhưng các câu nói mập mờ như thế này luôn luôn sẽ trở thành chất xúc tác cho các phong trào độc hại, các tư tưởng phản động, nó sẽ trở thành vũ khí để địch lợi dụng để đánh vào lịch sử kháng chiến Việt Nam. Khi phát ngôn về lịch sử thì phải rõ ràng, thiện ác chính tà phải rõ ràng, không được mập mờ, mơ hồ. Nếu không dám phát ngôn như thế trên BBC thì tốt nhất là từ chối trả lời. Không nên trả lời những câu gây hậu quả nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ trọng điểm chú tâm về công tác lãnh đạo nhân sự cán bộ Đảng và Đoàn đã đến lúc đưa nhân tố HỒNG trong "hồng và chuyên" trở lại với vị trí quan trọng vốn có của nó. Như các bác đã biết từ thời bác Kiệt đến thời chào mời đầu tư nước ngoài làm ăn kinh tế sau này, một thời gian dài có một quy luật bất thành văn trong rất nhiều, rất nhiều Chi Bộ Đảng và cơ quan nhà nước là yếu tố "hồng" bị bỏ qua hoàn toàn, chỉ chọn người "chuyên". Điều này đã đưa đến thảm cảnh tham nhũng và lật sử ngày nay và nhiều tiêu cực, bê bối khác.

    Trong thời kỳ mà chúng ta tập trung thoát ra khỏi hệ thống quan liêu bao cấp, thì tư duy dùng người như thế là có thể hiểu được. Nhưng thực tiễn lúc này đã cho thấy hậu quả của tư duy dùng người đó, có quá nhiều sâu mọt trong bộ máy. Tư tưởng, quan điểm, lập trường của nhiều người có vấn đề. Diễn biến hòa bình hoành hành. Tất cả những điều đó đưa đến nhiều hiện tượng tự diễn biến, tự chuyển hoá trong Đảng và xã hội. Để tuân thủ thực tế, trung thành với thực tiễn, thay đổi theo thực tiễn khách quan, thì nhân tố "Hồng" trong một cán bộ lãnh đạo phải được phục hồi lại đúng với vị trí quan trọng như nó đã từng có trong những thời kỳ mà Đảng ta rất trong sạch, liêm khiết.

    - Xem kỹ và loại bỏ những đối tượng có máu tham mê vật chất kim tiền, có những bê bối tiền và gái.

    - Xem kỹ và loại bỏ những đối tượng có cách nghĩ, quan điểm "lệch sử" không đúng với lịch sử khách quan của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, lệch pha với quan điểm truyền thống của Đảng và nhân dân, gián tiếp chống lại quan điểm truyền thống của Đảng và dân tộc về cuộc kháng chiến chống Mỹ giải phóng miền Nam. Bởi vì, nếu coi thường coi nhẹ sự hy sinh của ông cha, đến công ơn của cha anh mà còn coi thường, còn vong ân phụ nghĩa thì sau này đối tượng này khả năng rất cao sẽ đi theo con đường phản bội, hay nhẹ nhất cũng gây ra những cơn bão dư luận qua các phát ngôn bậy bạ, ngu xuẩn, phản động, tạo ra những ồn ào xì-căng-đan không đáng có.

    - Xem kỹ và loại bỏ những đối tượng có tư tưởng cực đoan về vấn đề Trung Quốc. Vì đây là những kẻ có chức quyền, có báo chí, có cơ quan ngôn luận trong tay để cổ súy chủ nghĩa chống Trung Hoa trên toàn xã hội, dẫn tới những cuộc bạo loạn nấp sau danh nghĩa "biểu tình" "yêu nước". Cổ súy cho tư tưởng "liên minh với Mỹ là mệnh lệnh thời đại" của Cù Huy Hà Vũ, "theo Mỹ chống Trung", dẫn rắn độc vào nhà, đuổi hổ cửa trước rước sói cửa sau. Sẵn sàng để cho Mỹ lợi dụng làm tốt thí như Grudia, Ukraina.

    Trên đây đều là những đối tượng cần theo dõi chặt chẽ và đưa ra khỏi Đảng. Nếu không họ sẽ luồn sâu trèo cao, thăng quan phát tài lên như Gorbachev, Elsin, hậu quả không lường được. Tất cả đều sẽ sụp đổ như Liên Xô. LX là tấm gương, là vết xe đổ.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Trong khi các con tôi thì mải mê kinh doanh không màng thế sự thì các cháu tôi đang công tác Đoàn thì rất quan tâm đến công cuộc chống lật sử. Vì tôi có các quan hệ cá nhân nên chúng hay nhắn tin hỏi tôi về chuyện thâm cung bí sử và nỗ lực chống lật sử ở TW Đảng trở lên là thế nào. Nhiều lúc tôi phải nhắn lại mày hỏi tao thì tao hỏi ai đây. Âu cũng là điều an ủi khi giới trẻ quan tâm đến lịch sử nước nhà.

    Già trẻ đồng lòng
    Giữ lịch sử cha ông

    Trả lờiXóa
  12. Spuniknews tiếng Việt đưa tin mới nhất:

    Đặc biệt, về xây dựng Đảng, về vấn đề con người, Đảng đã ban hành các Nghị quyết, quy định về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý…

    Công tác này đang tiếp tục được đẩy mạnh và cách đây vài ngày, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương. Một vấn đề hết sức hệ trọng khác, quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và phòng, chống chạy chức, chạy quyền cũng đang được xây dựng và sẽ được ban hành trong thời gian tới…

    Trả lờiXóa
  13. Tư duy nô lệ của báo chí vẫn còn nhiều lắm, ngài Trump chỉ mới thuận miệng nói tên "Vietnam" 2 lần khi phát biểu thôi mà cả đám đã sướng như phê thuốc. Tư duy thuộc địa là đây chứ đâu. Nhục nhã vô cùng! Nó chỉ mới gọi tên mình thôi mà đã ngáo đá và đòi "vinh danh" nó rồi. Nếu đây không phải là tư duy nhược tiểu hèn yếu thì là cái gì. Nhiều thằng trong nghề báo hiện nay vẫn không thích làm công dân CHXHCN Việt Nam mà chỉ thích làm Annammít.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẽo là thằng đểu ve vãn thôi! Nó ve vãn mềnh đúng cách của Sở Khanh ve vãn Nàng Kiều!

      Xóa
  14. Đế chế Mỹ đang thua đậm trên tất cả mọi chiến trường và thương trường. Thua ở Syria. Không chèn ép được Bắc Triều Tiên ở Việt Nam. Đảo chính trượt ở Venezuela anh hùng. Không đạt được gì với Trung Quốc. Mặc dù kinh tế Mỹ hơn Trung Quốc nhưng chính trị TQ hơn Mỹ. Dân Tàu chịu khổ được nhưng dân Mỹ thì không. Hiện nội bộ nước Mỹ đang bất đồng sâu sắc và đấu đá với nhau về cách ứng phó Trung Quốc và giải quyết chiến tranh thương mại. Ông Trump đang bị giới tiêu dùng, giới tiểu thương, Hạ Viên Mỹ, Đảng Dân Chủ và ông Binden công kích dữ dội. Dân Tàu thấm đòn họ vẫn sẽ chịu được với tin tưởng vào Đảng cộng sản, hiện dân Tàu đang rất tin tưởng và ủng hộ lãnh đạo của họ vì đã đưa Trung Quốc thành một cường quốc thế giới. Khảo sát cho thấy sự ủng hộ của dân Tàu đối với chính quyền Đại Lục tăng vọt chóng mặt và có tính chất của một tín niệm, tín ngưỡng chính trị. Trong khi đó dân Mỹ chia năm xẻ bảy về quan điểm chính trị, về chính kiến với ông Trump, 2 đảng CH và DC sâu xé lẫn nhau, minh tranh ám đấu.

    Về phía ta, dù công cuộc chống lật sử, chống tiêu cực trong lĩnh vực văn hóa, sử học, chống giặc nội xâm, chống các biểu hiện tự diễn biến tự chuyển hóa trong xã hội vẫn cam go nhưng cũng đã có những bước thuận lợi, những tin vui vừa qua. Kinh tế khởi sắc, dân sinh khởi sắc sẽ đưa tới toàn bộ khởi sắc.

    Không có chuyện gì khó
    Chỉ sợ lòng không bền
    Đào núi và lập biển
    Quyết chí ắt làm nên

    - Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  15. Từ hôm qua, Lang thang trên mạng, tui lạc vô trang blog này.
    Vậy là cả ngày hôm qua, ngày hôm nay tui ngồi lỳ ở đây, đọc và nghiền ngẫm từ bài này sang bài khác.
    Và phải thừa nhận trên không gian mạng hiện này chỉ có trang Google.tienlang là trang sạch và tốt nhất.

    Đọc các stt trên faay mà các bạn chủ nhà cho trên kia, tôi thấy đang có những tranh cãi nảy lửa. Nhiều vị xưng là Cựu Chiến binh, từng là lính của Cụ Kiệt dang nhảy chồm lên xa xả với bạn trẻ Hoàng Ngân Thương.
    Họ khăng khăng bênh vực ông Võ Văn Kiệt một cách mù quáng khi không hiểu rằng chính ông VVK lúc cuối đời đã có quan điểm sai trái.
    Trong khi Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn đã nói rõ ở đó rằng những phát ngôn của ông Kiệt là sai cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ông Tuấn nhấn mạnh rằng "AI KHÔNG NHẬN RA CÁI SAI CỦA ÔNG KIỆT THÌ THẬT LÀ ẤU TRĨ!"

    Thế mà các ông xưng là CCB kia không hề nhận ra!

    Như vậy có thể thấy công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các CCB những năm qua là không ổn!

    Tìm hiểu thêm, tui thấy, Các bài ở Google.tienlang, suốt từ 2014 đến nay đều chất lượng, cảnh báo cho bạn đọc VN cả 1 xu hướng LẬT SỬ kéo dài từ nhiều năm nay. Ngay những vị tướng, đang công tác tại Hội Cựu Chiến binh, lẽ ra phải là những người tường tận về Lịch sử và có độ nhạy cảm chính trị rất cao.

    Thế mà từ nhiều năm nay lại ngu dốt tham gia cái Lễ vinh danh lính Pắc Chung hy- Những kẻ man rợ còn hơn lính Mỹ giết hại đồng bào VN.
    (Xem bài này
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2015/10/tai-sao-lai-tham-du-le-ton-vinh-nhung.html?showComment=1558013810302#c7052267786442627599)
    Xem ở bài này thì thấy thật buồn cho các vị Tướng công tác ở Hội CCB. Thảo nào có các hội viên CCB ngu dốt khi đang tranh cãi bảo vệ ông Võ Văn Kiệt!

    Rất tiếc là sao Đảng không mời những CCB vững vàng về tư tưởng ra làm lãnh đạo Hội CCB Việt Nam như các vị Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Thượng tướng Võ Tiến Trung nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa Gorbachev và Esin rất yêu những nịnh thần ngu trung kiểu chó săn phong kiến như thế này. "Quan đánh rắm cũng khen thơm". Tức nhiên bác Kiệt chưa tới mức như Gorbachev như sai vẫn là sai. Phát ngôn đó đã làm lợi cho địch và tạo điều kiện cho các thế lực thù địch bám vào đó để xuyên tạc, bóp méo lịch sử VN, thực hiện diễn biến hòa bình mà ngày nay ta đang chống DBHB rất gian nan.

      Xóa
  16. Đúng thế đấy dân Mẽo chịu khổ không quen, nếu thấm đòn thương chiến thì sẽ lôi nhau đi biểu tình ngay, chiếm phố Wall, dân da đen sẽ lại ẩu đả với cảnh sát da trắng, cảnh sát lại bắn tiếp mấy người dân tay không. Cho nên Mẽo sẽ là thằng chớp mắt trước chứ không phải anh Trung Của.

    Nhìn lại 10 năm đổ lại thấy là gì cũng xuất phát từ Kinh Tế mà ra. Mẽo "xoay trục châu Á Thái Bình dương" sau khi Trung Quốc vượt Nhật trở thành kinh tế thứ 2 thế giới đuổi sát Mẽo. Dễ thấy Mẽo xoay trục châu Á là nhắm vào ai, ve vãn lôi kéo chung quanh để kìm hãm thằng nào.

    Mẽo mở chiến dịch chống Huawei, cáo buộc lung tung như cả thế giới đều ngu hết khi xài hàng Huawei, và rồi đưa Huawei vào danh sách đen, ngay sau khi Huawei vượt mặt Iphone của Apple trở thành số 2 thị phần thế giới.

    Mẽo âm mưu đảo chính nhưng thảm bại nhục nhã ở venezuela sau khi ông Maduro tuyên bố nước này theo CNXH như Cuba. Khác nhau là Venezuela có dầu mỏ Cuba thì không.

    Để gây áp lực thương chiến Mẽo cho Hạ Viện Mỹ với 100% phiếu tán đồng (quá dân chủ) thông qua đạo luật Hỗ Trợ Đài Loan về quân sự. Bị chạm dây thần kinh, Bắc Kinh lật kèo đòi sửa lại các cam kết mấy ngày qua. Lão Tập phải làm vậy nếu không muốn nghe chửi từ dân trong nước với chủ nghĩa dân tộc, tinh thần sùng Đảng và bài Mỹ đang dâng cao ở nước này. Nhưng lão Trump vẫn đổ cho TQ muốn chờ Đảng Dân chủ và Binden thắng cử năm sau 2020. Ý đồ muốn gián tiếp cáo buộc là Đảng Dân Chủ đã "tư thông ngoại bang".

    Suy ra tất cả đều vì tiền! Tiền là tiên là phật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐM Mỹ đúng là thất bại thảm hại ở Venezuela kiên cường. Nhục nhã! Làm dữ với anh Tung Chảo cũng là tránh mất mặt thêm thôi và khỏa lập đi vụ cay đắng ở Venezuela. Nếu thua ở venezuela rồi mà bị China đè đâu cưỡi cổ nữa thì năm sau làm sao đắc cử? Giờ lại vác 10 vạn quân thiên triều sang Iran định đe dọa chinh phạt nha. Quậy tứ xứ anh Mẽo này. K biết mấy thằng còn thần tượng Mẽo có thấy nhục k.

      Xóa
  17. Bố của Đặng Tiểu Bìnhlúc 21:18 16 tháng 5, 2019

    Quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam về chính danh là mối quan hệ bang giao hữu hảo đối tác kinh doanh, đó là về kinh tế. Nhưng thật sự về chính trị nó là mối quan hệ giữa thợ săn và con mồi.

    Ngay từ thời Pháp thuộc và kháng chiến chống Pháp thì Mỹ đã thèm rõ dãi Việt Nam với địa kinh tế này, tài nguyên này, dầu khí Biển Đông, là địa chính trị lý tưởng để ngáng chân Trung quốc và với chiến lược bao vây TQ bằng VN, Đài Loan, Phi, ĐNA, Tân Cương, Mông Cổ, Malaysia và phong trào độc lập Tây Tạng, giống y những gì Mỹ đã làm với Nga qua Gruzia, Ukraina và các nước nhỏ quanh Nga.
    Mỹ viện trợ kinh phí và vũ khí cho Pháp xâm lược VN sau đó thay chân Pháp. Mỹ muốn sở hữu VN hay ít nhất là một phần của VN qua hình thức này hay hình thức kia.

    Trả lờiXóa
  18. Ở fb và ngoài xã hội nhiều bạn trẻ trong và ngoài Đảng/Đoàn nhiều người bày tỏ lo lăng ưu phiền thậm chí bực tức nóng giận chán nản vì sao Đảng lại "để cho bọn lật sử nói bậy nhiều vậy", rồi đặt câu hỏi có phải có những bao che, dung túng. Đây là những bạn trẻ yêu nước nhưng thiếu kinh nghiệm chính trường và chưa có cái nhìn toàn diện về đại thế.

    Trước hết phải nói lại các diễn tiến chính trị thời gian qua để cộng đồng nhớ lại. Thời trước Đại Hội Đảng, có 1 thế lực mạnh nghiêng nước khuynh đảo triều ca, thế lực này được ông Sang gọi là "thế lực X".

    Cái "thế lực X" này có rất nhiều ông quan sẵn sàng bán mình cho Mỹ. Họ muốn đối ngoại với Trung Quốc theo cách sử dụng tâm lý hận thù đến cái gọi là "hiểm họa" này để kích cầu lao động sản xuất và tiềm lực quốc gia. Họ tin dùng Phan Huy Lê và các quan lật sử. Họ khuynh đảo cả một nền báo chí quốc gia, đưa phản động vào trong báo chí, đưa tham quan lên lãnh đạo nhiều báo chí. Báo chí VN biến thành lều báo, thành một mớ đen ngòm. Không khí thù hận Bắc Kinh dâng lên trên toàn báo chí và xã hội. Nhiều cuộc biểu tình và bạo loạn đã xảy ra. Về kinh tế, nhiều nhóm lợi ích cát cứ khắp nơi. Các sân sau mọc lên như nấm. Nguy cơ đất nước này bị mất định hưởng trở thành một nước tư bản thân hữu và ngả hẳn về phía Mỹ chỉ còn tính theo thời gian kim đồng hồ. Nhiều CCB trên fb trước đó đã phát ngôn nhiều cái nhạy cảm về thế lực X này đã ngao ngán nói là sau Đại Hội Đảng chắc chắn công an sẽ tới hỏi thăm sức khỏe họ.

    Nhờ hồng phúc dân tộc, hồng phúc Bác Hồ, thế lực X này sau Đại Hội Đảng đã không còn trị vì trên đất này nữa. Báo Nga dẫn lời ông Tổng thống Putin gọi đích danh đây là "Lực Lượng Lành Mạnh". Nếu nhớ không sai thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà người Nga đã gọi lực lượng trung kiên trong Đảng như vậy.

    Trả lờiXóa
  19. Cái giá phải trả là nhiều quan tốt như ông Sang, ông Nghị và nhiều quan khác cũng phải đi theo. Đó là vì không nhiều người hợp lại như vậy thì không đuổi được thế lực kia đi. Đây là cái cách đấu tranh ở trong chính trường mà không tiện nói thêm ở đây.

    Bởi vậy nói đến vấn đề chống lật sử thì cũng phải nói đến cái cái gì nặng cái gì nhẹ. Nói thì rất dễ, làm thì rất khó. Chống lật sử là nằm trong nỗ lực chung chống lại Diễn biến hòa bình, chống tự diễn biến tự chuyển hóa trong Đảng, trong các cơ quan nhà nước, chống nội xâm, chống tiêu cực nói chung. Và ở đây Đảng đã lấy việc chống tham ô, tội phạm kinh tế tài chánh làm trọng tâm đấu tranh. Việc chống này đã thúc đẩy nền kinh tế của ta bùng phát và phát triển lành mạnh ăn chắc mặc bền. Kinh tế sẽ quyết định chính trị và quyết định tất cả, trong đó có cả vấn đề bảo vệ lịch sử.

    Hãy điểm qua các sự kiện khách quan để thấy sau Đại Hội Đảng, TBT Trọng và lực lượng lành mạnh đã làm được những gì :

    Ở đây nhiều bạn già bạn trẻ đều quan tâm đến lật sử thì xin nói về đề tài này. Hàng loạt quan chức các cấp có những phát ngôn sai sử đều phải dừng bước trên con đường công danh hoạt lộ, con đường thăng quan phát tài của họ bị kết thúc không đèn không trống, với các tội trạng khác nhau, điển hình có thể kể tới như Đặng Ngọc Tùng, Trần Công Trục, Nguyễn Thanh Sơn, tên tuổi lớn nhất có thể kể là Đinh La Thăng, với các phát ngôn sai trái nhạy cảm về Hòn Ngọc Viễn Đông, về sự "thù hận" của nhân dân khi không muốn kẻ thủ ác thảm sát như Bob Kerrey làm chủ tịch dự án giáo dục Fulbright ở thành phố Bác Hồ. Nên nhớ ông Đinh La Thăng lúc đó là Ủy viên Bộ Chính Trị, dưới 1 người trên vạn người.

    Trong lịch sử nước ta, ngoài thời Bác Hồ xử Trần Dụ Châu ra, chưa bao giờ chính trị nước ta làm được những điều này, trị được những ông "to" đến mức này như "lực lượng lành mạnh" hay "lực lượng đốt lò" này đã làm được.

    Về các vụ đại án khác đã phá được, về bao nhiêu củi vào lò, các tội phạm kinh tế, tội phạm tài chánh lần lượt vào lò bát quái. Nền kinh tế quốc dân của ta đã phát lên ra sao, đời sống nhân dân khấm khá lên ra sao, chất lượng sống của bà con nông dân ở nhà quê cao lên ra sao, nhiều người đã thấy và đã nói rồi. Dư luận Thế giới cũng công nhận điều đó. Ngay cả mớ "đài địch" cũng không xuyên tạc được các thành tựu này. Hiện chúng ta đang trên con đường phát triển quốc gia và đi lên XHCN, nhưng đồng thời cũng là giai đoạn bảo vệ những thành tựu đã đạt được trong dăm chục năm qua, chứ không còn là thời kỳ đang tìm cách thoát khỏi các di chứng của thời quan liêu bao cấp.

    Trả lờiXóa
  20. Một đặc điểm vô cùng quan trọng mà nếu không nhìn thấy rõ thì là một thiếu sót lớn, về các thành tựu mà sau Đại Hội Đảng đã đạt được. Đó là chưa bao giờ trong lịch sử nước ta sau giải phóng mà phong trào chống tham nhũng tiêu cực trong đó có công cuộc chống lật sử, lại "ra hình ra dáng" đến được như vầy.

    Về sự "ra hình ra dáng" của công cuộc chống tham nhũng, chống tiêu cực về kinh tế tài chánh, tiêu cực trong lãnh vực ngân hàng, tiền tệ thì đã quá rõ. Trước đây ta đem công an từ ngoài Bắc vào đánh được Năm Cam khi ông ta mua gần hết công an thành phố cũng là một chiến công lớn, nhưng đó chỉ là 1 hiện tượng đơn lẻ. Sau này công cuộc chống tham nhũng đã trở thành một phong trào lớn sau khi Bầu Kiên vào lò, chứ không chùn bước sau khi trị được Năm Cam. Ông Bầu Kiên trước khi vào lò còn hỏi lại anh công an "anh thuộc đơn vị nào". Ông ta đinh ninh rằng mình đã "mua" được hết rồi.

    Trước thời Cụ Trọng, vào thời Nguyên TBT Nông Đức Mạnh chúng ta cũng có phong trào học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, một cách phản ứng mềm dẻo đối với những hiện tượng tham nhũng, tiêu cực, lật sử trong thời đó. Tuy nhiên phong trào này không đi vào cụ thể, thiếu tính chiến đấu và quá mơ hồ chung chung, nên không đi tới đâu. Nó nhanh chóng trở thành các hình thức chiếu lệ "trả bài" để báo cáo xong rồi đăng báo cho qua.

    Chỉ sau khi Cụ Trọng lên làm Tổng bí thư, chúng ta mới có Nghị quyết TƯ 4 về chống tiêu cực, tham nhũng, chống DBHB và tình trạng tự diễn biến tự chuyển hóa trong Đảng và bộ máy nhà nước, mà lúc đó nhiều người cũng không tin là nghị quyết này sẽ thật sự đi vào cuộc sống.

    Ban đầu, nghị quyết này đúng thật là khó thực hiện. Nhưng sau Đại Hội Đảng, không còn thế lực X cản đường, Đảng và Lực lượng lành mạnh đã làm những điều gây bất ngờ, đem tới những niềm vui vô bờ bến và niềm tin chiến thắng cho Đảng cho dân.

    Trả lờiXóa
  21. Còn về phong trào bảo vệ lịch sử và chống lật sử, thực tế nó là 1 phong trào vừa tự phát vừa do Đảng lãnh đạo một cách tương đối. Về cơ bản, nó được Đảng dẫn đường chỉ lối thông qua một số biện pháp chính trị và dân sự.

    Ban đầu nó là một phong trào tự phát sôi nổi của đông đảo CCB, gia đình cách mạng, các đảng viên trẻ, các đoàn viên và nhân dân nói chung. Là một phản ứng tự nhiên tự phát đối với các hiện tượng lật sử, nổi bật có thể kể tới như "nhân vật Lê Văn Tám không có thật", "40 năm hải chiến Hoàng Sa" (đều là những thời kỳ X), "không nên dùng từ ngụy trong bộ quốc sử" (dự án Quốc sử dài tập này là được đề xuất và phê duyệt trong thời X, với nhiều trí thức học giả có tư tưởng chính trị không đúng, có quan điểm về lịch sử nghiêng theo phía Mỹ) và nhiều hiện tượng đơn lẻ khác.

    Phong trào bảo vệ lịch sử chống lật sử này chỉ thật sự "ra hình ra dáng" và đi vào cuộc sống từ sau các bài viết tâm huyết của Thượng tướng Võ Tiến Trung, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, đây là 2 vị tướng trước đó rất lâu cũng đã có những bài viết nói về TBT Nguyễn Phú Trọng, bác bỏ các luận điệu xuyên tạc về ông của bọn phản động, ở trong thời điểm mà TBT Nguyễn Phú Trọng đang cầm quyền ở giai đoạn đầu và chưa có những thành tựu rõ ràng như mọi người đều thấy hôm nay.

    Nhiều người sau khi thấy cụ Trọng và Lực lượng lành mạnh thành công rực rỡ, thành tích liên miên, nắm đại quyền trong tay rồi mới viết bài ca ngợi. Còn đối với những vị tướng chống lật sử ngay trong thời kỳ mà cụ Trọng chưa gây tiếng vang đã viết bài nói về ông và đả kích bọn chống đối, chống luận điệu xuyên tạc. Như vậy thì ai sáng mắt đều hiểu rõ bản chất là gì, hiểu rõ họ là những người trung thành, trung kiên ra sao.

    Phong trào bảo vệ lịch sử chống xét lại cũng theo đó mà phát triển, nẩy nở, thành hình thành dáng, thu hút sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo tướng lĩnh quân đội, CCB và bà con. Như vậy, tinh ý sẽ thấy được phong trào bảo vệ lịch sử chống chủ nghĩa xét lại là từ đâu ra? Từ Đảng mà ra, từ lực lượng lành mạnh mà ra, nằm trong nỗ lực chung, công cuộc chung là chống tiêu cực, chống nội xâm, chống DBHB và các biểu hiện suy thoái tư tưởng, đạo đức, tự diễn biến và tự chuyển hóa.

    Hiện giờ mối quan tâm hàng đầu của Đảng vẫn là đánh tham nhũng, đánh tiêu cực trong lãnh vực kinh tế. Bởi vì dễ hiểu, kinh tế sẽ quyết định thành bại của nhiều thứ khác trong đó có cả vấn đề bảo vệ lịch sử chống DBHB.

    Nhưng sẽ thật lầm lẫn nếu cho rằng Đảng không để mắt tới các biểu hiện lật sử ở một số nhân vật. Vừa rồi có tin vui là cụ Trọng trong thời gian dưỡng bệnh đã chỉ đạo cho ông Trần Quốc Vượng, thường trực Ban bí thư, chỉ đạo cho ban biên tập bộ Quốc Sử 30 tập là, nguyên văn: "Giữ nguyên cụm từ ngụy quân, ngụy quyền như đã được sử dụng trong thời kỳ 1945-1975, không được thay đổi bằng bắt kỳ cụm từ nào khác."

    Như vậy, tôi hỏi các bạn trẻ, liệu có phải buồn nản thoái chí vì những tên như Vũ Minh Giang, Nguyễn Mạnh Hà hay không?

    Trả lờiXóa
  22. Đọc hết mấy kiến của ông Sáu Đài tui thấy lòng mình ấm hẳn lên!
    Cảm ơn ông!

    Trả lờiXóa
  23. Tay Lê văn Cương trước giờ theo Mỹ giờ thấy cụ Trọng khỏe lại rồi không như blog bẩn tuyên truyền tung tin đồn nhảm thì lại vác mặt lên báo nịnh bợ. Chả biết đây là tỉnh ngộ và "về với nhân dân" hay là cắc kè tráo trở đổi màu, nương theo hướng gió, gió chiều nào theo chiều nấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc thấy gió đổi chiều nên chạy theo thôi, cũng biết điều đấy, thức thời vụ là tuấn kiệt ha ha. Trường quốc tế cũng đổi chiều. Trong nước cũng đổi chiều. Nga - Trung ngày càng lấn át Mỹ, Bu thua liên tiếp trên khắp các mặt trận cũng là điều báo trước sự bá chủ của ku này đã hết thời. Đối với dân cơ hội thì giờ mà không biết thức thời thì còn khi nào mới chịu tỉnh giấc mơ Mẽo. Giấc mơ Mẽo xem ra cũng chỉ là giấc mơ hoang.

      Mà nói thật tên Cương này nghe hắn nói chuyện về TQ cứ như là người ta giết 9 họ nhà nó vậy. Bốc mùi thù hận mù quáng cực đoan y như đám 3\\\.

      Xóa
  24. 1 trong những việc tốt của Phong trào chống lật sử này là mấy bác trước nay chưa giờ lên mạng bao giờ và còn không biết facebook là cái chi chi. Giờ thì đã biết 'livestream' như ai. Lên nói chuyện riết rồi ngồi nói miết chả chịu đi ra luôn. Càng nói càng hăng. Có lúc còn hát nữa. :-( Chẳng hạn như ...... ba mình :-) Hihi Đúng là người tốt việc tốt mà !

    Trả lờiXóa
  25. Ông VKK này là người trọng dụng đám Nguyên Ngọc và đưa ông Phan Huy Lê vào viện sử học và nguyên 1 đám trí thức dỏm, phách lối hách dịch nhưng ăn hại vào làm "tư vấn" cho Chính phủ rốt cục không làm lên trò chống gì. Trung tâm tư vấn bị giải tán tốn bao nhiêu tiền của dân. Dùng bọn ăn hại có tư tưởng xấu. Sau này tất cả đều từ chí thức biến thành "chí rận". Các phát ngôn của bọn này y hệt như bọn cặn bã của xã hội. Chỉ có bà Chi Lan là đỡ chút nhưng có 3 phát ngôn ok là có 7 phát ngôn bậy bạ bá láp. Ông Tương Lai thì trung thành với lịch sử cách mạng nhưng mở miệng ra đòi hủy bỏ Chủ nghĩa Lênin, không mở mắt ra nhìn vào những thay đổi tích cực của đất nước mà cứ dằn vặt mãi về chuyện lý thuyết trên giấy, mệt mấy ông bà này lắm nhé.

    Trả lờiXóa
  26. Cái này chẳng rõ có phải tin vui không nhưng bộ Việt sử 15 tập do êkíp bác Trần Đức Cường chủ biên là có sử dụng đúng cụm từ ngụy quân ngụy quyền để gọi chính quyền bù nhìn, tay sai của Mỹ ở tập 12 phần kháng chiến chống Mỹ.
    Năm 2017 tức 2 năm trước ban đầu đúng là họ định dùng cụm từ chính quyền Sài Gòn và quân đội Sài Gòn thôi, như bác Cường đã trả lời pv trên báo. Nhưng sau khi nhiều người lên tiếng, Bộ Chính Trị đã chỉ đạo nhóm biên tập của bác Trần Đức Cường nên họ đã bổ sung đưa vào lại cụm từ ngụy quân, ngụy quyền trong nhiều ngữ cảnh, dùng chung với cụm từ chính quyền SG, QĐSG tùy theo các ngữ cảnh trong sách. Theo tôi thế là ổn quá rồi. Chứng tỏ Đảng là 1 đảng dân chủ, biết nghe dân, vì dân phục vụ.
    Còn về việc vì sao không công bố tôi nghĩ là vì bác Trần Đức Cường trả lời pv là lúc bộ sách chưa hoàn thiện hoàn chỉnh, chưa xong, đang trong giai đoạn kiểm tra và rà soát để xuất bản. Sau khi nghe ý kiến nhân dân và nhiều tướng lĩnh quân đội, các CCB, các cựu TNXP, các lão thành cách mạng, Đảng đã chỉ đạo và họ đã bổ sung trở lại cụm từ ngụy quyền ngụy quân để chỉ chính quyền bù nhìn của Pháp Mỹ trong lịch sử giai đoạn 1945-1975.
    Một lý do nữa là vì tôi nghĩ các bác ở trên thật sự muốn giữ lửa cho phong trào chống lật sử, không muốn nó bị chùng bước.
    Thứ nhất: Đây là 1 trong phong trào trên mạng và vô hại, chỉ dừng trong phạm vi trên mạng, chứ nếu ở ngoài kéo đến nhà bọn lật sử chất vấn thì mới rách việc và phức tạp.
    Thứ hai: Đây là 1 phong trào quần chúng yêu nước, phong trào yêu nước do quần chúng tự phát và Đảng bật đèn xanh đứng sau, nằm trong phong trào "dư luận viên" theo cách gọi của bác Hồ Quang Lợi. Phong trào này trợ lực, trợ chiến rất tốt và hiệu quả cho Nghị quyết TW 4 và phong trào chống tiêu cực, phát hiện và tố giác tiêu cực của TW Đảng. Vì hãy nghĩ xem, một kẻ mà đốt đền lật sử thì bản thân kẻ ấy nó đã chẳng phải dạng vừa hay tử tế gì, khả năng rất cao là nó là sâu bự hoặc là sân sau của sâu bự, có ô dù nên mới tự tung tự tác như vậy. Vì vậy phong trào chống lật sử đã giúp các chiến sĩ chống tham nhũng khoanh vùng một số nghi điểm và đối tượng, để theo dõi, điều tra sơ bộ, truy tìm bằng chứng.
    Một vấn đề nữa có tính quyết liệt nhằm bảo vệ trận địa tư tưởng của Đảng. Vấn đề lật sử và chống lật sử này là phép thử, là một vấn đề chủ chốt mà địch muốn "thí nghiệm" xem có đột phá được thành trì tư tưởng của ĐCSVN hay không. Bởi lịch sử gần gũi với quần chúng và phù hợp với văn hóa dân tộc, gắn liền với đạo hiếu, tín nghĩa, đạo lý uống nước nhớ nguồn và đền ơn đáp nghĩa của dân tộc này, gắn liền với đạo đức và lẽ phải. Vì vậy nếu ngay cả lịch sử mà ta còn không giữ được thì tất nhiên sẽ không mong gì giữ được các thành lũy tư tưởng khác như Chủ Nghĩa Mác-Lênin, CNXH, những lý luận khoa học còn khá xa lạ và mới mẻ đối với dân tộc.
    Như thế này : Lịch sử và chủ nghĩa yêu nước là "hàng nội địa". Chủ nghĩa chính trị, các chủ thuyết khoa học, các lý thuyết về kinh tế, con đường đi lên XHCN là "hàng ngoại nhập". Nếu ngay cả "hàng nội" mà ta còn giữ không xong thì dĩ nhiên sẽ không tài nào giữ được "hàng ngoại".

    Trả lờiXóa
  27. Phong trào mà mọi người gọi bằng nhiều tên khác nhau là "bảo vệ lịch sử" hay "chống lật sử" này là có từ 2 năm trước, đến nay đã được rất nhiều Chi bộ Đảng thực hiện và góp lửa vào công cuộc đấu tranh trên mạng, đấu tranh phòng chống xuyên tạc lịch sử. Khi mà các chi bộ Đảng đã quyết định làm thì đã có các bác to trên TW "ok", mà cũng không phải chỉ một hai người.
    Chi bộ của bố tôi hiện đang loay hoay không biết nên làm sao để duy trì phong trào khi mà Vũ Minh Giang bảo hắn không nói tiếp mà chỉ là năm 2014 giờ báo Công Lý lôi ra đăng lại. Giờ chẳng lẽ cứ lôi 1 bác cũ ra mà chửi mãi.
    Một vấn đề khác cũng đang có những ý kiến khác nhau là có nên đánh vào các câu nói của một vài nhân vật có lượng fan lớn hay không, như bác Võ Văn Kiệt, bác Nguyễn Quốc Thước. Điều này có lợi hay hại cho phong trào. Nếu lũ chó săn gian manh bị dồn ép quá liền vu cho phong trào cái mũ "gây rối mất đoàn kết" thì phải đáp trả như nào. Đều là các vấn đề nghiêm túc nên nghĩ kỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là thế nhưng mạnh ai nấy làm hay liên kết với nhau thì chưa biết?

      Xóa
  28. Vấn đề khó khăn là nhiều fan của bác Kiệt, bác Thước trước kia cũng đấu tranh chống lật sử rất nhiệt huyết nhiệt tình với phong trào. Giờ "thần tượng" hoặc xếp cũ của họ hoặc thậm chí người nhà của họ bị động đến thì họ lại quay sang nói ngược lại 180 độ để bênh vực. Điều này gây phân hóa trong phong trào. Cũng là điều nên nghĩ kỹ cho chín chắn.

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  30. Bác Sáu Đài nói quá hay, thời X còn có 1 trò nữa là LUẬT BIỂU TÌNH suýt tý nữa là thành hiện thật rồi. ĐBQH Hoàng Hữu Phước là thân tín của bác Sang khi ấy đã quyết liệt bài bác Luật Biểu Tình này ngay từ phút đầu, đấu tranh với nó, Dương Trung Quốc thì lại tán thành. Một loạt "bồi bút cách mạng" của làng báo X đồng loạt đấu tố Nghị Phước không thương tiếc.

    Giờ ngẫm lại, thử tưởng tượng nếu có luật biểu tình, thì nghĩa là hoạt động biểu tình được chính danh hóa, hợp pháp hóa và khuyến khích bật đèn xanh. Hoạt động biểu tình chưa chính danh mà chúng nó đã rủ nhau kéo ra đường đập phá làm loạn, chận xe, nằm đường ăn vạ, làm đủ trò húng chó láo lếu với lực lượng an ninh. Gặp cảnh sát Mỹ nó đập như đập chó! Bắn chết cũng được! Như các clip Youtube đấy, chịu khó tìm đi.

    May mà thời X qua đi thì đạo luật biểu tình này cũng "cuốn theo chiều gió".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Trump và bác Phước đều nói năng hơi tối nghĩa và lập dị khó hiểu nên nhiều người bảo họ ngu hay thậm chí là bị thần kinh. Nhưng có ai thần kinh mà làm tỷ phú như bác Trump và học hành làm ăn thành công, công thành danh toại như bác Phước hay không? Thật ra văn nói của bác Phước nghe rất hay, chỉ là văn viết thì ứ ừ. Bác Trump cũng không phải là thừa hưởng gia tài như thằng Bush con, mà là tự 2 tay gầy dựng cơ đồ, đánh ra giang sơn, Trump là 1 người rất chi là giỏi.

      Xóa
  31. Ăn thua nhau vẫn là chuyện phát triển kinh tế và nội lực quốc gia và cải thiện đời sống người dân. Chuyện bảo vệ lịch sử hay truyền lửa cho thế hệ trẻ cũng rất quan trọng nhưng vẫn là vai phụ thôi.

    Cái chiêu Diễn Biến Hoà Bình của thằng Mỹ thì lâu nay vẫn thế thôi đó là đem những thứ tốt đẹp nhất bôi lên mặt mình và khoe hàng cho thiên hạ thấy, rồi rình rập canh me các nước chưa phát triển chưa có gì đó bằng mình liền lấy đó làm chiêu bài để dụ dân ở nơi đó.

    Nó đã là một nước hiện đại tân tiến, thì nước nào còn kém phát triển thì nó cứ canh ngay những điểm chưa phát triển mà vào lấy đó làm chiêu bài để lôi kéo dư luận, xây dựng lực lượng ủng hộ bản xứ để tính kế lâu dài.

    Ví dụ:

    Nếu ta không cải thiện mức sống, chất lượng sống nhân dân và giữ được môi sinh được sạch thì chúng nó sẽ vào với chiêu bài quyền con người, nhân quyền, quyền làm người.

    Nếu ta không chấm dứt được các thói quen cổ xưa thời bộ lạc mà trái với thuần phong mỹ tục như tục chọi trâu, ăn thịt chó, đá gà thì nó sẽ vào kêu ca đấu tranh cho ngưu quyền, trâu quyền, chó quyền, cẩu quyền, gà quyền, kê quyền.

    Nếu ta không làm dữ và loại bỏ các tệ nạn dâm ô và ấu dâm trong xã hội thì chúng nó sẽ vào với chiêu bài nữ quyền, trẻ em quyền.

    Nếu chúng ta không chăm lo tốt cho các bé nhi đồng, các học sinh tiểu học, thì chúng nó tất nhiên sẽ vào với chiêu bài trẻ em quyền, trẻ trâu quyền.

    Nếu chúng ta không đối xử với thú vật cho tốt, bạo hành thú cưng, thì chúng nó sẽ vào với chiêu bài súc vật quyền, gia súc quyền, thú cưng quyền.

    Tôi nói với giọng châm biếm, nhưng cũng là sự thật. Nay kính.

    Trả lờiXóa
  32. Nói thêm : Cũng vậy, để chơi trò Diễn biến Hòa bình lật sử thì nó phải có lớp lang đàng hoàng. Đâu phải chỉ có gửi quân đi sủa được. Trước khi chơi trò lật sử thì nó đã dàn xếp sẵn thằng này thằng kia. Chiêu của nó là gài quân vào "nằm vùng" trong hàng ngũ chống lật sử. Đến khi cần thì ra tay phá hoại bằng các chiêu rất chó, như chiêu đem Cụ Giáp đặt vào hàng ngũ lật sử, với lý do là ngày xửa ngày xưa cụ từng nhận lời mời làm "Chủ tịch danh dự" của Viện Sử Học đời tám hoánh nào đó, thời xưa trước kia khi mà Viện Sử Học là 1 cơ quan trung kiên và là ngọn cờ đầu của công cuộc bảo vệ lịch sử, chống xét lại lịch sử. Nhằm mục đích của nó là gieo rắc tiếng xấu cho phong trào chống lật sử, chụp cho phong trào cái mũ to đùng là "chống cụ Giáp", "nói xấu tướng Giáp".

    Về cuối đời cụ Giáp cũng bị bọn đểu gài và tìm cách mớm lời như cách mà bọn đểu làm với các lãnh đạo, quan chức, trí thức khác của con mồi. Không rõ Dương Trung Quốc cũng là con mồi hay là thằng thợ săn. Chỉ biết là khi đó DTQ với tờ Xưa và Nay cũng định gài cụ Giáp, thấy cụ già cả rồi nên tưởng bở. Nhưng cụ tinh tế biết tỏng trò mèo của lũ vừa đểu vừa hèn này.

    Trong từng chữ viết câu thơ, Cụ Giáp đều khẳng định rõ là kháng chiến chống Mỹ là cuộc chiến tranh phản kháng của nhân dân VN dưới sự lãnh đạo của Đảng chống lại giặc xâm lược Mỹ để giải phóng miền Nam và cứu lấy đất nước, nên gọi là "cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước".

    Cụ tổng kết trong tham luận do báo Xưa và Nay tổ chức, ban tổ chức định gài và "định hướng" cụ phát ngôn kiểu như Võ Văn Kiệt nhưng không thành công :

    "Cuộc kháng chiến chống Mỹ là thử thách lớn nhất, ác liệt nhất đối với dân tộc ta. Chúng ta đã phải đương đầu với đế quốc hùng mạnh nhất, giàu có nhất, tàn bạo, nham hiểm và hiếu chiến nhất. Cuộc chiến tranh kéo dài qua năm đời tổng thống Mỹ với một tương quan lực lượng chênh lệch nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân ta về phương thức sản xuất và tiềm lực kinh tế quân sự." !!

    Trả lờiXóa
  33. Thế tại sao lũ chó đóng vai "nằm vùng" trong hàng ngũ chống lật sử đem cụ đặt sang hàng ngũ lật sử rồi chửi? Vì đơn giản chúng là bọn ăn tiền Mỹ. Khi thực hiện Diễn biến hòa bình và xây dựng, hậu thuẫn ủng hộ cho các thế lực phò Mỹ, chống Trung, các mầm mống phản bội trong nước sở tại, thì đương nhiên là chúng nó phải xây dựng một lực lượng vây quanh ủng hộ, bảo vệ các nhân tố phản bội và nhân vật phản bội đó.

    Ví dụ:

    Khi hỗ trợ Gorbachev và Eshit ở nước Nga Xô Viết thì đương nhiên chúng nó cũng đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng tay sai của chúng nó trung thành bảo vệ các nhân sự phò Mỹ này. Vì vậy mới có những cảnh tượng từng bầy từng bầy chó săn chồm lên cắn vào lịch sử, cào chiến công xé xác cả anh hùng, và bảo vệ những con chó lớn đầu đàn như Gorbachev, E-shit, sủa trả cắn càn ngược lại tới những người bảo vệ lịch sử lên tiếng cảnh tỉnh như Nina Andreyeva.

    Trông cây lại nhớ Bác Hồ, trông người lại ngẫm đến ta. Ở LX ngày xưa đã là như thế thì ngày nay ở bên ta cũng là như thế. Một đàn sói sủa loạn cắn càn vào những người trung kiên chống đốt đền lật sử và bảo vệ những hành động sai quấy, bảo vệ những nhân vật bố láo như Nguyễn Mạnh Hà, Vũ Minh Giang, Lê Văn Cương và những tên mà từng có tiền án tiền sự lật sử phát ra từ cái mồm của chúng nhiều lần có tính chất lặp đi lặp lại tái phạm nhiều lần và có tính bài bản hệ thống. Chứ không phải như chuyện của cụ Giáp là bọn chúng đóng vai người chống lật sử rồi vu khống hoàn toàn, lấy lý do bố láo là ngày xưa cụ từng làm Chủ tịch danh dự cho Viện Sử Học từ đời tám hoánh nào đó trước thời Phan Huy Lê. Nói chung là các chiêu các trò của lũ súc sinh này nhiều không kể hết được đâu nhưng nói chung là không qua được tai thần mắt thánh của nhân dân. Chỉ là vải thưa che mắt thánh, múa rìu qua mắt thợ. Mỹ là cái thằng chỉ có vài trăm năm tuổi, muốn chơi trò chính chị chính em với Việt Trung cả ngàn năm tuổi thì chưa đủ trình. Khoa học kỹ thuật cao hơn thôi. Ngày xưa Việt Trung thua Pháp Anh không phải vì ngu hơn nó mà là dùng súng bắn đá lửa choảng nhau với súng trường đại bác Gôloa của lũ chó dại thì không thua mới lạ.

    Trả lờiXóa
  34. Chốt lại :

    Khi chúng ta thấy cảnh 1 bầy chó sủa vào những con người, với mục đích bảo vệ cho những cái xấu. Thì chúng ta phải hiểu là bọn Mỹ khi chúng nó chơi Diễn Biến Hòa Bình thì chúng nó không ngu dại gì mà chỉ có ve vãn 1 Gorbachev hay 2 E-Shit, hay thằng trưởng ban Tuyên Giáo Liên Xô thời đó, mà chúng nó nuôi cả bầy, trả lương cho cả bầy, và dùng cả bầy đó để bảo vệ cho những con chíp lớn, như Gorbachev, như EShit. Nếu bọn nó chỉ dùng có một hai thằng như Gorbachev thì người ta đã bứng rễ nó lên rồi thì công cốc sao? Đúng không? Nó đâu có ngu!

    Giờ trông Nga mà ngẫm đến ta. Thì cứ thế suy ra. Giờ những con chó hay sủa vào người trung kiên mà bảo vệ những cái xấu những cái thối tha là những bọn nào? Những cái thằng đểu tìm đủ mọi cách mà mớm lời, gạ phỏng vấn để chọn lọc cắt xén, lợi dụng tên tuổi nhân vật, để hướng nước này Đảng này vào con đường khác chiều, đó là những thằng nào?

    Trả lờiXóa
  35. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  36. Nguyễn Đức Kiênlúc 19:33 17 tháng 5, 2019

    Tôi nhất trí với Lời dẫn của Nhóm trưởng Nhóm Biên tập Google.tienlang.
    ------

    "Những bác, những bạn đang phản đối Hoàng Ngân Thương đều là những người chưa tìm hiểu kỹ phát biểu của cụ Võ Văn Kiệt nên đã nhầm lẫn cho rằng cụ Kiệt nói “Triệu người buồn” là nói đến thân nhân các Anh hùng Liệt sỹ của ta.

    Trong bài phỏng vấn cụ Võ Văn Kiệt đăng trên báo Quốc tế với tiêu đề “Những đòi hỏi mới của thời cuộc” vào ngày 30/3/2005, cụ Võ Văn Kiệt đã nói rõ “PHÍA BÊN NÀY- PHÍA BÊN KIA”.

    “PHÍA BÊN NÀY” đương nhiên là phía Cách mạng. Còn “PHÍA BÊN KIA” đương nhiên là cụ Võ Văn Kiệt nói đến phía ngụy quyền VNCH. Đó là phát biểu của cụ Võ Văn Kiệt vào năm 2005. Hai năm sau, trả lời phỏng vấn BBC, cụ Kiệt đã giải thích rõ khái niệm “BÊN NÀY- BÊN KIA” mà ông đã từng nói trên báo Quốc tế. Cụ thể, vào phút thứ 12.45, cụ Kiệt nói “Một bên là Quốc gia”, “Một bên là Cộng sản” và cụ kêu gọi hòa hợp hòa giải giữa "hai bên”!
    Xin nghe chính lời của cụ Kiệt trên youtube theo link
    https://www.youtube.com/watch?v=i1sACqOondw
    Vì các lý do trên, Google.tienlang xin đăng lại stt của Hoàng Ngân Thương coi như quan điểm của bạn Thương là quan điểm của tập thể Nhóm Biên tập Google.tienlang.
    Thay mặt Nhóm Biên tập Google.tienlang

    Nhóm trưởng
    Lê Hương Lan"
    -----

    Trả lờiXóa
  37. Cháu cũng vừa định phản hồi nhưng đang viết thì đã thấy bác Nguyễn Đức Kiên viết trên kia.

    Không hiểu sao mấy vị tự xưng là CCB, từng là lính của ông Võ Văn Kiệt mà lại cho rằng câu nói TRIỆU NGƯỜI BUỒN của ông VVK là nói đến trân nhân liệt sĩ của ta?
    Thật là chậm hiểu.
    Bác Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn cho rằng "Những người không nhận ra CÁI SAI trong phát biểu của cụ Võ Văn Kiệt thì thật ấu trĩ"

    Cháu nhất trí với bác Tuấn.

    Trả lờiXóa
  38. Những người nhầm lẫn cho rằng Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt nói TRIỆU NGƯỜI BUỒN là ý nói đến thân nhân liệt sĩ của ta, mời hãy xem trên wikipedia
    ----
    "Năm 2005, Võ Văn Kiệt phát biểu "Một sự kiện liên quan đến chiến tranh khi nhắc lại, có hàng triệu người vui, mà cũng có hàng triệu người buồn. Đó là vết thương chung của dân tộc, cần được giữ lành thay vì lại tiếp tục làm cho nó thêm rỉ máu... Đối với Việt Nam, nhất là ở miền Nam, tôi thường biết và hiểu nhiều gia đình đều có hai bên hết. Chính trong thân tộc của tôi, các anh em tôi, các cháu ruột của tôi cũng có số bên này và số bên kia. Cái đó có hoàn cảnh của nó. Có những gia đình một người mẹ có con đi chiến đấu, chết ở bên này và đứa con khác thì đi chiến đấu chết ở phía bên kia..."[11]. Ngày 30/4/2007, trả lời phỏng vấn BBC, ông phát biểu "Tổ quốc là của mình, dân tộc là của mình, quốc gia là của mình, Việt Nam là của mình, chứ không phải là của riêng của người cộng sản hay của bất cứ tôn giáo hay phe phái nào cả... Hơn 30 năm rồi, năm nay nữa là 32 năm, không có lý do gì giữa chúng ta với nhau không hòa giải được... Tôi đã đặt vấn đề này và cũng viết trong một số bài rằng có một cách nhìn méo mó từ phía một số người cộng sản rằng yêu nước và yêu chủ nghĩa xã hội là đúng, còn những người yêu nước khác mà không yêu chủ nghĩa xã hội thì không yêu nước đủ như mình... Có hàng trăm con đường yêu nước khác nhau. Tổ quốc Việt Nam không của riêng một đảng, một phe phái, tôn giáo nào... ". Võ Văn Kiệt cho rằng đã tới lúc bỏ lại phía sau những chia rẽ mà theo ông phần nhiều do nước ngoài can thiệp gây ra. Theo ông "chính kiến khác nhau, ý kiến khác nhau là bình thường, và điều quan trọng là cần phải có đối thoại, nói chuyện với nhau một cách sòng phẳng... chính phủ không nên áp dụng biện pháp hành chính đi đầu với họ, trừ phi là con người hoặc sự việc đó có nguy hại đối với đất nước, nhưng không được quy chụp người ta".[12][13] Ông cho rằng: "quốc gia nào khắc phục được những mâu thuẫn nội tại để cùng tìm thấy niềm tự hào chung, lợi ích chung thì có thể tạo ra sức mạnh nội lực và do đó càng có uy tín quốc tế. Kể cả những nước nhỏ, nếu có những yếu tố đó thì cũng vẫn tạo ra thế mạnh. Ngược lại, nơi nào mà dân tộc chia rẽ, đối địch với nhau, thì dù có tài nguyên quốc gia phong phú, có dân số đông đúc, vẫn không tạo ra sức mạnh, vị thế quốc tế, do đó cũng không thể vững vàng... Những kinh nghiệm quốc tế vừa qua càng chỉ rõ thêm rằng, nếu chỉ dùng đối đầu và bạo lực để giải quyết những thù hận thì chỉ đẻ ra thù hận. Nếu dùng cách cảm hóa để giải quyết thù hận thì có thể triệt tiêu được thù hận và tạo ra sức mạnh càng ngày càng dồi dào hơn. Nếu cứ còn chia rẽ do hận vì bại, kiêu vì thắng, thì có ích gì cho bản thân, cho đất nước, cho hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế? Nhìn ra thế giới, càng nghiệm thấy rằng tài nguyên lớn nhất cho mọi quốc gia chính là tài nguyên con người. Nếu quy tụ được sức người, thì nhiều nguồn lực khác cũng có thể được quy tụ. Con người mà không quy tụ, thì mọi nguồn lực khác cũng rơi rụng... Muốn thế, cần ngồi lại với nhau. Bằng thiện chí, bằng tấm lòng chân thật, hãy cùng nhau xem lại một cách sòng phẳng những chỗ hay, chỗ dở, chỗ nào đã khắc phục được rồi, chỗ nào còn phải hoàn thiện tiếp..."
    https://vi.wikipedia.org/wiki/V%C3%B5_V%C4%83n_Ki%E1%BB%87t
    ------

    Trả lờiXóa
  39. Quan hệ Việt Trung đã êm bớt, Biển Đông đã êm bớt sau Đại Hội Đảng trong thời Lực Lượng Lành Mạnh Việt Nam nắm quyền, làm Mỹ nóng ruột mất kiên nhẫn nên lâu lâu hay cho tàu chiến vào lang thang vào Biển Đông tìm cách khuấy động hâm nóng lên.

    Có 2 nguyên nhân chính, 1 là chính sách khôn ngoan ôn hòa và độc lập tự chủ không dựa hơi Mỹ của LLLLM VN. 2 là, rất rõ ràng, TQ đã vượt qua Singapore và Hàn Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của VN. Như vậy quan hệ 2 nước đã liên hệ chặt chẽ tới bao tử và hầu bao của nhau, tới sự thịnh vượng của nhau. Đây là các liên hệ rất thực tế khó có thế lực nào dùng các biện pháp chính trị để thọc gậy bánh xe ly gián chia rẽ được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nga cũng đã tiến vô top 5 kinh tế toàn cầu. Gấu Nga mạnh về quân sự và sản xuất vũ khí chỉ thứ 2 sau Mỹ nên tổng lực của Nga thực chất không phải là top 5 mà là top 2. Nga - Trung không công khai nhưng "tương kính như tân" cùng lấn át chèn ép đẩy lùi Mỹ tại khắp nơi trên thế giới, gác lại chuyện vùng cận đông của Nga đang bị TQ chiếm giữ sau khi vua Khang Hy của Mãn Thanh xâm lược khu vực này thời xưa. Hiện Mỹ đang múa may quay cuồng ở Iran để gỡ gạc bầu cua, mong gỡ gạc lại tí thể diện nước lớn, vãn hồi danh dự nước lớn sau bao nhiêu thất bại cay đắng ở khắp các mặt trận toàn cầu. Sự thất thế và sắp hết thời của Mỹ đã tác động mạnh vào trong nước ta. Đúng là thời thế đổi thay. Lần đối thoại Nhân Quyền Việt Mỹ các bố cũng đã nói mạnh mồm hơn rất nhiều chứ không ỏn ẻn dạ vâng thụ động chịu đòn và đáp trả yếu ớt như trước nữa. Một cái thằng thảm sát khắp nơi, gieo rắc binh đao khói lửa dội bom chết dân khắp nơi, thằng duy nhất sử dụng vũ khí hạt nhân, nước giàu vậy nhưng dân lao động thất nghiệp, dân vô gia cư chết đói, cảnh sát bắn chết dân da mầu, nhưng mở mồm ra là cứ nhân quyền nhân quyền. Lại còn lên giọng về nhân quyền ở trên 1 đất nước mà ngày xưa chúng nó đã thảm sát nhân quyền.

      Đối với quân Mẽo thì người dân sở tại ở xứ sở mà nó đánh vào nên xứng đáng có đầy đủ mọi quyền con người, trừ quyền được sống!

      Xóa
    2. TQ nó có chính quyền điện tử, nếu phát ngôn tỏ ra không tôn trọng cộng đồng thì bị trừ điểm công dân không được xài các dịch vụ cấp cao như thế thì có tiền cũng chả làm gì được. Muốn xài dv cấp cao phải ra nước ngoài bất tiện.
      Đây là cách để chống phản động chống lật sử bằng kế "Rút củi đáy nồi" 1 trong 36 kế của Tung Của. Đừng nói là phát ngôn sai lịch sử, phát ngôn tỏ ra xúc xiểm võ cổ truyền của Từ Hiểu Đông thôi cũng bị cắt mẹ nó điểm công dân làm cu cậu hết dám sủa.
      Cho nên Mỹ và bọn Tây cứ hay tuyên truyền Trung quốc là "chủ nghĩa tư bản nhà nước" là tầm bậy. Kinh tế của nó y hệt bên ta, là nền kinh tế thị trường được định hướng theo các tiêu chí của CNXH. Chỉ là danh xưng khác nhau mà thôi.

      Xóa
  40. Năm 2015 4 năm trước vị quan mà có lão thần họ Dương đại biểu QH ở tận phía nam nhưng ở phía bắc thì cứ kè kè đi theo ấy nghe theo mớm của báo Thanh Niên chửi các cộng tác viên dư luận xã hội khi họ ra phản đối đám 'trí thức rận chủ' lợi dụng sự kiện hải chiến Trường Sa 1988 để ra đường thao luyện biểu tình. Báo Thanh Niên hăm hở đăng lên, người viết bài đó là Đỗ Hùng với 1 tên khác. Dọa sẽ 'xác minh' thân phận các cộng tác viên DLXH này mà bác Hồ quang Lợi ngẫu hứng gọi là 'dư luận viên' thế là nhiều người nhao nhao gọi theo.

    Giờ đã 5 năm trôi qua, thế sự đổi thay, vật đổi sao dời...... Lực lượng công tác viên DLXH 'dư luận viên' ngày càng lớn mạnh, đánh khắp mọi mặt trận từ chiến trường này đến chiến trường khác, phong trào chống lật sử ngày càng lớn mạnh. Trong khi ấy thì báo Thanh Niên bị hết kỷ luật này đến kỷ luật khác, Đỗ Hùng từ 1 tổng thư ký to đùng bị thu hồi thẻ nhà báo thành dân đen bình thường, Nghị Quốc bị trói chân tay hầu như bị tất cả tẩy chay, và giờ đây vị quan to xưa kia giờ lửa lò đã sắp cháy đến đít qua vụ Nhật Cường. Thế mới biết nước này không phải là Liên Xô.

    Trả lờiXóa
  41. Các bạn lại bắn súng lục vào quá khứ rồi đó,hãy dưng lại đi các bạn ah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì lật sử là bắn súng lục vào quá khứ đấy chứ còn gì nữa.

      Xóa
  42. Nước Mỹ nội loạn, chia rẽ sâu sắc, bên bờ vực tự hủy?

    "Tới nay, các cuộc điều tra đã cho thấy rất nhiều bằng chứng về việc cản trở công lí - với hơn 800 cựu công tố viên liên bang cho rằng có đủ yếu tố để truy tố ông Trump nếu ông là một công dân Mỹ bình thường.

    Một số nghị sĩ Đảng Dân chủ lo ngại rằng quy trình luận tội sẽ phản tác dụng và khiến tổng thống Trump có thêm "át chủ bài" để chống lại những phe đối lập."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Wào, rất chi là giân chủ, pháp quyền nhá.

      Xóa
  43. 3 dòng thác Cách Mạnglúc 01:37 18 tháng 5, 2019

    Câu nói của ông Võ Văn Kiệt là một câu nói mập mờ u ám, có tính chất mập mờ, ba phải, huề vốn.

    Câu nói đó rất dễ bị các thế lực thù địch xuyên tạc lịch sử, bản chất và ý nghĩa của cuộc kháng chiến chống giặc Mỹ xâm lược của quân và dân ta ở cả 2 miền Tổ quốc. Và thực tế chúng đã có làm điều đó.

    Trả lờiXóa
  44. Thằng xuyên tạc, vu khống, cáo buộc bịa đặt, tung tin thất thiệt về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp là thằng Thái Mai hình như tên là Trí. Hiện đang nằm vùng ở trong lực lượng nhân dân chống ngụy sử, chống nã pháo, bắn súng vào quá khứ.

    Trả lờiXóa
  45. Bác Sáu Đài nói chí phải. Sau Đại Hội Đảng có tính chất quyết định ở ta và cả Đại Hội Đảng ở TQ. Sau khi phát động đả hổ diệt ruồi ở TQ và chiến dịch mà dân gian gọi là 'đốt củi trong lò' ở bên ta, cả nước ta và nước bạn đều đạt được những thành tựu vô cùng to lớn, không chỉ về kinh tế chính trị mà mọi mặt của xã hội, bao gồm cả khoa học kỹ thuật.

    Hiện giờ ta đã tự chế tạo được nhiều vũ khí quân dụng. Nhiều công trình và phát minh đã được Giải thưởng Trần Đại Nghĩa.

    Nhiều mặt hàng dân dụng, sản phẩm công nghệ và thương hiệu lớn của TQ đã lan tỏa tràn lan khắp thế giới, trở thành các thương hiệu to nhất thế giới. Điện thoại thông minh của họ đã đánh bại Iphone của hãng nổi tiếng Apple do ông Steve Jobs sáng lập, và đang dồn Samsung vào chân tường bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ.

    Mỹ trống đánh xuôi kèn đồng minh thổi ngược, hiện Chính phủ Anh đang đàm phán với Huawei để nhập khẩu điện thoại và để Huawei tham gia xây dựng mạng lưới 5G ở nước Anh.

    Còn nước ta cũng đã sản xuất ra được nhiều hàng hóa dân dụng công nghệ cao mà trước kia tưởng chỉ là nằm mơ, phải dựa dẫm vào hàng ngoại. Tivi thông minh Asanzo, máy giặt đồ, điện thoại thông minh Bphone, Vsmart, Mobiistar, điện thoại siêu bảo mật Viettel, các dự án xe hơi, xe điện, máy tính laptop Masstel, CMS, CINK TAB.

    Bộ Lịch Sử Việt Nam 15 tập (Trần Đức Cường) đã xuất bản và sau khi kiểm tra, nội dung về KCCM ở tập 12 quả thật có sử dụng cụm từ ngụy quyền, ngụy quyền theo chỉ đạo của trên. Không còn chuyện "bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền".

    Bộ Quốc Sử Việt Nam 27 tập, trên đã chỉ đạo cho họ tiếp tục sử dụng cụm từ ngụy quân, ngụy quyền trong tập 20 phần KCCM cứu nước như lịch sử giai đoạn 1945-1975 đã sử dụng. Như vậy coi như việc này đã xong.

    Như vậy Đảng và Nhà Nước đã quyết tâm bảo vệ lịch sử, phòng chống đề cao cảnh giác, đề phòng tình trạng xét lại lịch sử và bài học của Liên Xô.

    Tuy nhiên vẫn nên giữ lửa, duy trì khí thế của phong trào, đốc thúc đôn đốc tiếp tục chống tiêu cực, chống các biểu hiện, các hiện tượng suy thoái tư tưởng, phai mờ lý tưởng, phai màu đổi màu. Không nên chủ quan tự mãn với những thành công thắng lợi này.

    Cái xấu bị dẹp, bị đánh, bị ăn gạch đá. Cái tốt thì liên tục phát triển. Vận nước đang lên, Tương lai Tươi sáng!

    Trả lờiXóa