Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Năm, 17 tháng 6, 2021

KIEV QUYẾT ĐỊNH THAY THẾ WASHINGTON TRỞ THÀNH BÁ CHỦ THẾ GIỚI!

 
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy - RIA Novosti

Lời dẫn: Như bạn đọc Google.tienlang đã biết, khi nổ ra cái gọi là "Cách mạng Nhân phẩm" EproMaidan Tháng Hai năm 2014, Mỹ và phương Tây đã đạo diễn cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống hợp hiến Yanukovich, dựng lên một chính phủ bù nhìn (ngụy chính quyền- chính quyền ngụy) ở Ukraina. Mục đích của Mỹ là biến Ukraina thành tiền đồn chống Nga, bao vây, kìm hãm sự phát triển của Nga, bảo vệ quyền thống soái của Mỹ trên toàn cầu.

Xem bài:

Các nhà báo Việt Nam nên biết: NGUYÊN NHÂN QUAN HỆ NGA- UKRAINA ĐANG NÓNG LÊN LÀ DO UKRAINA CHỦ TRƯƠNG ĐẢO NGƯỢC LỊCH SỬ, QUYẾT LÀM TAY SAI CHO MỸ!

và bài:

Hai nguyên tắc nằm lòng cho các nhà báo Việt Nam: TRUNG THỰC VÀ ĐỪNG NHÌN SỰ KIỆN BẰNG CON MẮT NGƯỜI MỸ!

Nhiều năm vừa qua, Mỹ áp dụng nhiều lệnh trừng phạt Nga nhằm ngăn cản Dự án SP-2 (Dòng chảy phương Bắc 2) là Dự án đường ống ngầm dẫn khí đốt từ Nga sang Đức. Mỹ không chỉ trừng phạt Nga mà còn trừng phạt bất cứ doanh nghiệp nào ở châu Âu tham gia Dự án này. Không những Nga, mà còn có chính phủ nhiều nước châu Âu, đặc biệt là bà Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kịch liệt lên án chính sách của Mỹ. Cuối cùng, mới đây, Tổng thống Mỹ Biden đã buộc phải bãi bỏ các lệnh trừng phạt liên quan đến Dự án SP-2 (Dự án Dòng chảy phướng Bắc 2). Giận hờn với sự “nhu nhược” của “bu” Mỹ, Kiev quyết định thay thế Washington trở thành bá chủ thế giới!!!

Sự Giận hờn với “bu” Mỹ của Ukraina, khiến mọi người nhớ lại, sao nó giống với Sự Giận hờn với “bu” Mỹ của Nguyễn Văn Thiệu trong Diễn văn từ chức năm nào! “Thất hứa, thiếu công bằng, thiếu tín nghĩa, vô nhân đạo đối với 1 “đồng minh” đang chịu đau khổ triền miên. Trốn tránh trách nhiệm của một đại cường quốc…”

Ngày 21.4.1975- ‘Tổng thống’ Nguyễn Văn Thiệu ăn vạ chủ Mỹ

https://googletienlang2014.blogspot.com/2015/04/ngay-2141975-tong-thong-nguyen-van.html

Hôm nay, Google.tienlang xin dịch và giới thiệu bài viết mới trên báo ria.ru- RIA Novosti -Hãng thông tấn của Chính phủ Nga với tiêu đề Киев решил сменить Вашингтон на посту мирового гегемона- Dịch: KIEV QUYẾT ĐỊNH THAY THẾ WASHINGTON TRỞ THÀNH BÁ CHỦ THẾ GIỚI!

**********

Trong những ngày gần đây, tất cả những ai vẫn chưa hiểu rõ ràng - rằng Ukraine là một quốc gia đặc biệt và độc quyền - chắc chắn nên bị thuyết phục về điều này.

Chỉ trong vài ngày, đại diện chính quyền Ukraine và các chuyên gia Kiev:

1) đi đến kết luận rằng Ukraine xứng đáng hợp tác với IMF với những điều kiện đặc biệt;

2) đe dọa Quỹ, rằng Kiev không có nghĩa vụ đối với Quỹ;

3) nói về các điều kiện mà Ukraine có thể đồng ý khởi động Nord Stream 2 (SP-2)- (Dự án Dòng chảy phướng Bắc 2);

4) gợi ý riêng về tính hiệu quả của việc chia sẻ cổ phần SP-2 với Ukraine;

5) Đe dọa tiêu diệt Gazprom (Tập đoàn dầu khí Nga) bởi những vụ kiện tụng mới, bên cạnh những vụ kiện trị giá gần 20 tỷ USD đã được công bố trước đó.

Ukraina quyết định tiêu diệt Gazprom (Tập đoàn dầu khí Nga) 

Cho đến gần đây, chỉ có Hoa Kỳ tuyên bố độc quyền trong thế giới hiện đại, nỗ lực duy trì trật tự thế giới đơn cực. Nhưng bây giờ có cảm giác rằng ở Ukraine, thế giới cũng được coi là đơn cực, nhưng không do Mỹ mà là do Kiev dẫn đầu.

Gần đây, Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức thường xuyên được tổng thống Ukraine cho ăn những hạt sạn. Và không cần phải nói về Nga: số phận của Nga trong mắt đại diện của Kiev là kẻ đang phải trả giá và ăn năn. Chỉ cần nhìn vào dự thảo chiến lược cho chính sách đối ngoại của Ukraine, được chính phủ Ukraine phê duyệt vào tuần trước, theo đó nước này sẽ nhận được các khoản bồi thường từ Nga vào năm 2024.

Những tuyên bố những ngày gần đây là một sự phát triển hợp lý về việc giới tinh hoa Ukraine đang suy nghĩ lại về vai trò của họ trên thế giới. Họ vẫn đang mải miết tìm hiểu xem Ukraina đã sẵn sàng cho sự thay đổi vai trò bá chủ thế giới của Mỹ ở mức độ nào.

Volodymyr Zelenskyy nói trong một cuộc phỏng vấn với các ấn phẩm phương Tây ngày 14/6 rằng Ukraine xứng đáng hợp tác với IMF với các điều kiện đặc biệt và các yêu cầu hiện tại của Quỹ IMF là không công bằng . "Bạn không thể so sánh chiến lược hành vi của IMF với Ukraine như với các quốc gia khác. Đất nước của chúng tôi đơn giản là không thể được đặt ngang hàng với những nước khác. Bởi vì chúng tôi có <...> một cuộc chiến đang diễn ra. Bởi vì tiền được chi không cho các ưu tiên từ theo quan điểm kinh tế, mà là phải nhìn từ quan điểm an ninh. Đầu tiên là quân đội, đầu tiên là y học, sau đó là mọi thứ khác", ông nói.

Xin nhắc lại: các yêu cầu chính của IMF ngày nay là chuyển hệ thống tư pháp Ukraine dưới sự kiểm soát của phương Tây và củng cố quyền kiểm soát đối với các cơ cấu chống tham nhũng. Cần phải hiểu vấn đề này: IMF muốn treo cổ các quan chức quan trọng của Ukraine (và một phần là doanh nhân), nhưng thực ra, có một thỏa thuận ngầm: Cứ ăn cắp đi, nhưng nếu không trung thành chính trị, hãy chuẩn bị chịu trách nhiệm!. Tất nhiên, cả các quan chức Ukraine và doanh nghiệp Ukraine đều không vui mừng trước một viễn cảnh như vậy. Có một cuộc đấu tranh cho những vì vấn đề này.

Zelensky bất bình với IMF

Đồng thời, IMF từ lâu đã hợp tác với Ukraine với những điều kiện đặc biệt. Thứ nhất, Quỹ không cho các nước hiếu chiến vay, nhưng vẫn cho Ukraine vay, bất chấp những tuyên bố hiếu chiến liên tục của các nhà lãnh đạo Ukraina về cuộc chiến đang diễn ra. Về mặt hình thức, điều này được bỏ qua do không có thiết quân luật ở Ukraine. Nhưng thông thường, đối với IMF, khía cạnh chính thức không phải là quan trọng, mà là yếu tố thực tế. Thứ hai, IMF có quy định không cho các quốc gia vay nếu đó là quốc gia không trả được nợ chính phủ. Trong khi Ukraine, từ chối trả khoản nợ ba tỷ USD của Nga, đã vỡ nợ vào năm 2015. Nhưng điều này không ngăn cản IMF cho vay. Nhưng những điều kiện như vậy, hiện nay là không đủ đối với Ukraine - Ukraina đòi hỏi những điều kiện đặc biệt hơn.

Đặc biệt tuyệt vời là sự bất bình của Zelensky đối với IMF không công bằng dựa trên nền tảng của một dự thảo nghị quyết được đăng ký gần đây tại Verkhovna Rada, sẽ cung cấp "một loạt các biện pháp cấp bách để thực hiện thực tế tái cơ cấu nợ công nước ngoài của Ukraine cho IMF." Được dịch sang tiếng người - chúng ta đang nói về việc từ chối thanh toán và tuyên bố vỡ nợ. Hơn nữa, họ đã ký kết theo sáng kiến ​​của 35 đại biểu từ các phe phái và nhóm khác nhau. Rõ ràng, theo các tác giả, sắc lệnh này sẽ thúc đẩy IMF hướng tới mối quan hệ thậm chí đặc biệt hơn với Ukraine, mà tổng thống của nó đã nói.

Nhưng tất nhiên, không chỉ phương Tây nhận được những quả đắng từ Ukraine - Nga cũng liên tục bị tấn công.

Tuần trước, Ngoại trưởng Dmytro Kuleba đã công bố các điều kiện mà Ukraine sẵn sàng đưa ra để chuẩn bị cho việc giải phóng SP-2 (Dự án Dòng chảy phướng Bắc 2): "Điều kiện để giải phóng nó phải là Nga không chiếm đóng các lãnh thổ Ukraine và đảm bảo an ninh năng lượng của Ukraine. Điều này sẽ là một sự đền bù trung thực cho các mối đe dọa." Dịch: Ukraine sẽ cho phép Nga sử dụng SP-2, nếu Nga từ bỏ Crimea, Donbass sẽ nằm dưới sự kiểm soát của Kiev theo các điều khoản của họ, ngoài ra Ukraine sẽ được đảm bảo cung cấp khí đốt với khối lượng cần thiết với giá cả phải chăng. Được đảm bảo bởi ai không được chỉ định, nhưng ngụ ý.

“Sáng kiến” để Ukraine kiếm tiền trên Nord Stream 2

Phương án kiếm tiền từ Dự án Dòng chảy phương bắc 2

Một nhà khoa học chính trị của Ukraine, Ruslan Bortnik, đã đề xuất một cách nguyên gốc không kém để Ukraine nhận cổ tức từ việc phóng SP-2. "Cổ tức" không phải theo nghĩa bóng, mà theo nghĩa rất thực tế: "Bán hoặc chuyển nhượng cho "Naftogaz" (Tập đoàn dầu khí Ukraina) 5-7-10% cổ phần của liên doanh SP-22, và chúng tôi sẽ là cổ đông, chúng tôi sẽ kiếm được trên nó. Ukraina cũng không có tiền bỏ ra để mua cổ phần - chuyên gia gợi ý rằng các đồng sở hữu chuyển cổ phần của họ sang Ukraine miễn phí!. Kiev có quyền như vậy, bởi vì để đổi lại việc Ukraine hỗ trợ Hoa Kỳ trong việc cản trở việc khởi động đường ống dẫn khí đốt!

Cuối cùng, người đứng đầu Naftogaz, Yuriy Vitrenko, nói rằng "Ukraine đã sẵn sàng hành động pháp lý chống lại Gazprom vì ngăn chặn nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ Trung Á ." Họ nói rằng việc vận chuyển khí đốt đã bị chặn trong 15 năm, Naftogaz đang tiến hành đàm phán với Gazprom về vấn đề này, và nếu Gazprom không cho phép quá cảnh, Vitrenko hứa sẽ khiếu nại lên Ủy ban châu Âu và trọng tài quốc tế. Ý định mở rộng quyền tài phán của Ủy ban châu Âu đối với các đường ống dẫn khí đốt của Nga là rất tuyệt vời, điều mà ngay cả bản thân Ủy ban cũng khó sẵn sàng. Chưa kể đến thực tế là Nga, nước không tham gia cái gọi là các gói năng lượng của EU, không có nghĩa vụ cung cấp khả năng tiếp cận năng lực vận chuyển của mình.

Tự Ukraina đang ngày càng chia tay với nguồn năng lượng từ Nga

Tóm lại, chúng ta có thể nói rằng bệnh tâm thần phân liệt chính trị ở Ukraine, dưới ảnh hưởng của thất bại trong cuộc chiến chống SP-2, đã chuyển sang một cấp độ mới - có lẽ là một cấp độ lâm sàng. Rõ ràng, những tuyên bố của các "chuyên gia" được thiết kế để hỗ trợ xã hội mức độ cuồng loạn cần thiết, đồng thời với luận điểm ngày càng sụp đổ của chính quyền Kiev rằng "cả thế giới đang ở với chúng tôi." Điều đó sẽ chỉ làm tăng thêm tính chất thảm khốc của "zrada" (Thắng lợi ảo từ cuộc Cách mạng EproMaidan) mà chắc chắn sẽ kéo theo dòng cảm xúc "thoáng qua" này. Rất khó để dự đoán điều này sẽ dẫn đến kết quả gì đối với xã hội và nhà nước Ukraine. Nhưng chắc chắn là một cái gì đó không tốt.

Link nguồn:

https://ria.ru/20210616/ukraina-1737126600.html

Bùi Ngọc Trâm Anh Dịch và giới thiệu

========

91 nhận xét:

  1. Ukraina là một bọn thần kinh chính trị và tin vào những điều không tưởng, họ bị lợi dụng để kìm hãm chống Nga đến người Ukraina cuối cùng. Trong cuộc gặp mặt Putin Biden nhiều phóng viên Mỹ cũng "hỏi" TT Putin là bao giờ thì mới thôi bắt nạt và xâm phạm chủ quyền đất nước Ukraina kiên cường nhỏ bé tội nghiệp.

    Nhưng dù vậy cũng không nên so sánh kỳ quái nó với chính quyền tay sai cờ ba que đu càng có tên là chính quyền Sài Gòn thời kỳ Pháp Mỹ xâm lược nước ta. Chính quyền tay sai đó là một chính quyền tay sai, chính quyền ngụy rõ mười mươi, được Pháp dựng lên, rồi thằng thủ tướng của nó được CIA đưa lên thăng chức làm tổng thống sau khi Mỹ thay chân Pháp. Nó là một công cụ chiến tranh trong 1 cuộc chiến tranh xâm lược rõ ràng mười mươi. Mỹ không nuôi thì nó sụp đổ. Mỹ viện trợ hơi ít tiền hơn thì nó bị đánh sập dễ dàng. Vũ khí súng đạn và tiền bạc đều do Mỹ cung cấp. Bộ máy chiến tranh Mỹ là kẻ có quyền lực ở miền Nam chứ không phải con chó ngụy vẫy đuôi đi theo sau.

    Trường hợp ở Ukraina là trường hợp Mỹ đứng sau giật dây biểu tình cách mạng màu trợ giúp bọn chống chính phủ và thân phương Tây lật đổ chế độ, giống như trường hợp Mỹ giật dây biểu tình chống chế độ để lật đổ Liên Xô, nhưng không có nhân tố quân sự, không có quân đội Mỹ, không có chiến tranh, xâm lược.

    Bọn ngụy Sài Gòn ở miền nam thời Pháp Mỹ cùng 1 bầy 1 giuộc với lũ chó săn, Việt gian thời Pháp Thuộc, hoặc là những Trần Ích Tắc, Lê chiêu Thống của thời xưa. Không nên được đem ví von đặt ngang với những nước thành viên Liên hiệp quốc ít ra có nền kinh tế và quân sự riêng biệt và ít nhất tự tồn tại được, tự sản xuất lao động xây dựng được.

    Một điều rõ ràng dễ nhận biết sự khác biệt là Quốc tế ngày nay vẫn gọi Ukraina theo tên nước là Ukraine trong khi quốc tế ngày xưa đã từ chối gọi chính quyền SG theo tên nước (VNCH) mà chỉ gọi theo tên vùng miền (nam Việt nam).

    Trả lờiXóa
  2. Đào Mai Việt14:18 17 tháng 6, 2021 quá ngây thơ!

    Mỹ ko đưa quân vào U cà nhưng chính quyền Kiev ngày nay là do Mỹ dựng lên, Mỹ nuôi nấng phục vụ cho quyền lợi Mỹ.
    Thế nên, gọi chính quyền Kiev là ngụy như chính quyền Sài Gòn ngày xưa chả sai chút nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính quyền Ukraina hiện tại có thể do Mỹ dựng lên nhưng không phải do Mỹ nuôi. Hay ít nhất là ở mức độ mà được nuôi để sống, bản thân con chó săn sống được hay không là nhớ vào sự nuôi dưỡng đó. Bản chất chế độ Ukraina với bản chất lệ thuộc ở mức độ như ngụy với Mỹ ngày xưa là quá xa nhau không có gì để ví von cả. Ukraina chỉ là một nước nhỏ thân Mỹ và bị Mỹ lợi dụng chống Nga thế thôi.

      Còn chưa bàn đến cả tính chính danh. Chính quyền cũ hợp hiến nhưng đến nay không có một thực thể nào đứng ra lãnh đạo nhân dân Ukraina giải phóng Kiev vậy, như ĐCSVN, VNDCCH, chưa nói đến việc thành lập MTDTGP?

      Ở dây các bác tự nhận là chống lật sử nhưng sao hiểu biết nhận thức lịch sử 1 cách mơ hồ như vậy và đi đặt ngang ví von chính quyền tay sai ngụy SG bậy bạ như vậy để nâng cao giá trị của nó lên. Ukraina đang là quốc gia thành viên LHQ.

      Ngày nay không có bất kỳ 1 thực thể chính trị quân sự nào đứng ra tự nhận mình là chính nghĩa chính thống và đấu tranh kháng chiến chống Mỹ để giải phóng Kiev, giải phóng Ukraina. Nếu thằng mà các bạn nói là ngụy thì ai là "chính"?

      Xóa
    2. Đào Mai Việt14:47 17 tháng 6, 2021 học lại chữ "ngụy" đê!

      Xóa
  3. Đào Mai Việt14:18 17 tháng 6, 2021 chả hiểu chữ "ngụy" là gì!

    Trả lờiXóa
  4. Nord Stream 2: Tổng thống Ukraine bất ngờ tột độ về quyết định của Mỹ
    Ông Zelensky "bất ngờ một cách khó chịu" trước quyết định của Hoa Kỳ về dự án Nord Stream 2.
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky "ngạc nhiên tột độ" trước việc Mỹ từ chối áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với dự án Dòng Chảy Phương Bắc 2 (Nord Stream 2).

    Điều này đã được phát biểu bởi chính nguyên thủ quốc gia Ukraine – báo chí Nga cho hay.

    Tổng thống Zelensky nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với báo Axios của Mỹ rằng quyết định của Washington không nhằm hỗ trợ Kiev.

    Vì vậy, ông Zelensky đã đưa ra tuyên bố "bất ngờ" của mình trong bối cảnh Hoa Kỳ bác bỏ các lệnh trừng phạt.

    Vấn đề liên quan đến các hạn chế của chính quyền Mỹ đối với Nord Stream 2 AG, công ty đang xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga
    https://www.baogiaothong.vn/nord-stream-2-tong-thong-ukraine-bat-ngo-tot-do-ve-quyet-dinh-cua-my-d510495.html

    Trả lờiXóa
  5. Giám đốc Học viện Chính trị Ukraine: Kiev đang bị cô lập

    Chuyên gia Ukraine nói về những tiên đoán trở thành sự thật về việc Ukraine bị cô lập.

    Ukraine vẫn bị cô lập về chính trị và hiện Tổng thống Zelensky đang cố gắng liên hệ với các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ và EU.

    Tình hình mà Ukraine hiện nay đã được các nhà khoa học chính trị dự đoán rất chính xác từ sáu đến bảy năm trước.

    Sau đó, các chuyên gia cảnh báo Kiev rằng, bằng hành động của mình, Ukraine sẽ tự đưa mình vào thế bị cô lập chính trị quốc tế, và cuối cùng thì đây chính xác là những gì đã xảy ra.

    Ông Ruslan Bortnik, Giám đốc Học viện Chính trị Ukraine, cũng chia sẻ ý kiến ​​này.

    Theo nhà khoa học chính trị, “cuộc tấn công bằng lời lẽ” gần đây vào Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có thể được coi là một xác nhận sống động cho luận điểm này.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cáo buộc phương Tây, và chủ yếu là Đức, hỗ trợ đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2.

    Đồng thời, ông Ruslan Bortnik chỉ trích các đồng nghiệp châu Âu và Mỹ của mình vì đã không đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga, và quan trọng nhất là không ủng hộ Ukraine trong lĩnh vực quân sự và vẫn không sẵn sàng chấp nhận nước này gia nhập vào NATO.

    Theo chuyên gia Ruslan Bortnik, những lời chỉ trích công khai của Zelensky đối với Angela Merkel và Joe Biden cho thấy rõ ràng một cuộc khủng hoảng trong quan hệ đã nảy sinh.

    Năm 2014, Ukraine theo sau sự dẫn dắt của phương Tây, và bây giờ nước này bị bỏ lại một mình với những vấn đề to lớn trong lĩnh vực kinh tế, chính trị và xã hội.

    Tất cả thời gian này Kiev trông chờ vào sự giúp đỡ của Mỹ và EU, nhưng giờ đây có lẽ họ đã nhận ra rằng họ sẽ phải tự mình đối phó với tình hình.

    Giám đốc Học viện Chính trị Ukraine Ruslan Bortnik lưu ý rằng Tổng thống Volodymyr Zelensky, không giống như người tiền nhiệm, ít nhất là không ngại công khai chỉ trích các nhà lãnh đạo phương Tây.

    Tuy nhiên, ông Ruslan Bortnikchắc chắn rằng đây vẫn là một bước đi của sự tuyệt vọng chứ không phải là một cuộc phô diễn của sức mạnh và sự tự tin.

    Trước đó, một đại biểu của Verkhovna Rada (Quốc hội đơn viện của Ukraine) đã thừa nhận việc Kiev từ chối hợp tác với Nga đã biến thành một thảm họa đối với nền kinh tế Ukraine.

    Đại diện của đảng "Cương lĩnh đối lập - Vì sự sống" –ông Vadim Rabinovich cho biết, đấtUkraine đã thiệt hại hàng chục tỷ USD.

    Trả lờiXóa
  6. Đại biểu Kiva nói về nhân vật Mỹ có thể dùng thay thế Tổng thống Zelensky
    Đại biểu Quốc hội Ukraine Kiev cho biết Hoa Kỳ sẽ đưa ai vào vị trí Tổng thống Ukraine.
    Thị trưởng Kiev, cựu võ sỹ quyền Anh (Boxing) Vitali Klitschko có thể trở thành tổng thống tiếp theo của nhà nước Ukraine, theo lời ông Ilya Kiva – Đại biểu Verkhovna Rada (Quốc hội đơn viện của Ukraine) trên truyền hình.
    Theo lời nghị sĩ Kiva, những người bảo trợ Mỹ đã quyết định thay thế tổng thống hiện tại của Ukraine, Volodymyr Zelensky.

    Washington đã chọn nhà lãnh đạo tiếp theo của đất nước, xung quanh đó các nhà tài phiệt và chính trị gia đã bắt đầu tập hợp lại, ông Kiva nói thêm.
    Nghị sĩ Kiva cho biết chính cựu võ sỹ Vitali Klitschko là người mà Hoa Kỳ muốn nhìn thấy trên cương vị Tổng thống Ukraine, sau ông Volodymyr Zelensky.

    Hiện đương kim Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chưa có bình luận vì về các tuyên bố của ông Ilya Kiva.
    https://www.baogiaothong.vn/dai-bieu-kiva-noi-ve-nhan-vat-my-co-the-dung-thay-the-tong-thong-zelensky-d510938.html


    Trả lờiXóa
  7. Anh bạn Đào Mai Việt ạ, không phải chỉ khi Mẽo đưa quân vào thì U cà mới gọi là ngụy.
    Từ 1954- đến 1965 và từ !973 đến 1975, dù không có lính Mỹ ở m Nam nhưng chính quyền Sài Gòn vẫn là ngụy như thường!

    Mỹ có nuôi U cà hay không thì cũng như hồi trước 1975, Mỹ chả bao giờ nói trắng ra là Mỹ nuôi ngụy Sài Gòn cả!
    Giờ với U cà cũng thế thôi. Mẽo nói "viện trợ" cho bè bạn thôi!
    USAID chả dại gì nói trắng ra như thế.
    Nhưng thời nay, công nghệ thông tin phát triển, Mẽo muốn giấu nhưng không giấu nổi!
    Hãy nghe dân mạng nói về bà Trợ lý ngoại trưởng Mẽo Nuland xinh đẹp khi chửi F*** bọn EU thì biết:
    https://www.youtube.com/watch?v=L2XNN0Yt6D8
    https://www.youtube.com/watch?v=WV9J6sxCs5k

    Và, bạn Đào Mai Việt trả lời sao khi Mẽo nếu không thích thì có quyền thay Tổng thống U cà, tương tự như từng thay "Ngô Tổng thống" ở VN?
    Chỉ khi Mẽo đẻ ra, Mẽo nuôi thì Mẽo mới có quyền "thịt" như thịt con chó!
    Cả thế giới đều biết điều đó. Tay "nghị sĩ" Quốc hội U cà -Đại biểu Kiva nói công khai trên truyền hình rằng Mẽo dự định thay anh hề Zelen bằng anh võ sĩ đấm bốc Klitschko đó!
    Bài trên báo Giao thông này là đúng:
    https://www.baogiaothong.vn/dai-bieu-kiva-noi-ve-nhan-vat-my-co-the-dung-thay-the-tong-thong-zelensky-d510938.html

    Cậu nếu biết tiếng U cà thì xem báo U cà về chuyện này:
    Кива: Кличко – це сутенер і наркоторговець
    Народний депутат запідозрив Кличка в президентських амбіціях і сказав, що не вистачало нам ще президента-сутенера
    Після обшуків у Київській міській держадміністрації і підозрі столичної влади в корупції народний депутат Ілля Кива дав прочуханки меру Віталію Кличку, назвавши його сутенером.
    https://politics.segodnya.ua/ua/politics/kiva-klichko-eto-sutener-i-narkotorgovec-1525706.html

    Trả lờiXóa
  8. Bọn Ukraina thua đau Hà Lan nên GATO chém gió. Nếu gặp Nga sẽ 6 - 0.

    Trả lờiXóa
  9. Người Đất Cátlúc 23:27 17 tháng 6, 2021

    +Lý luận của bạn Đào Mai Việt có nhiều điểm sâu, hợp lý, biết đấu tranh nội bộ, không tạo những nốt bỗng không thuận tai, không đồng bộ, không nhịp nhàng trong tranh biện, định hướng chính trị. Có thể bạn hiểu từ 'ví von' chưa chính xác, vài lần đặt nó trong ngữ cảnh không xứng hợp. Ví von là sự so sánh bay bổng, lý thú, lãng mạn.
    +Thầy giáo tôi, Cao Bá Vũ, cháu nội Cụ Cao Bá Quát, dạy rằng: 'Chính' là đúng. Dù đặt nó ở đâu, bị biến nghĩa đến mức nào thì 'chính' vẫn tồn tại nét nghĩa'đúng'. Trái nghĩa với 'chính' là 'tà'. Còn 'ngụy' là 'tà' nhưng khéo tạo lớp vỏ ngoài y chang 'chính'nhằm đánh tráo giữa bản chất và hình thức.
    +Biết bấy nhiêu. Nói xong. Không tranh cãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tóm lại là bạn Cát định nói gì ở đây?
      Bạn mang thầy giáo của bạn ra để khẳng định " Dù đặt nó ở đâu, bị biến nghĩa đến mức nào thì 'chính' vẫn tồn tại nét nghĩa'đúng'" để tranh cãi với ai, về vấn đề gì vậy?

      Bạn định tranh cãi với các nhà làm Từ điển Quân sự Việt Nam?
      Theo Từ điển bách khoa quân sự Việt Nam (Xuất bản năm 2007) thì: "Ngụy quyền là chính quyền bản xứ do thế lực nước ngoài dựng lên, nuôi dưỡng, sử dụng làm công cụ xâm lược, nô dịch của họ. Ở Việt Nam, chính quyền Bảo Đại (1949-1954) và chính quyền Sài Gòn (1954-1975) đều là ngụy quyền (do Pháp và Mỹ dựng lên)".
      Xem hình:
      https://1.bp.blogspot.com/-S5JqYy_au6Q/X0-ccl8l1qI/AAAAAAAAYjg/5HkkQJg0TIoKNOWkbaSTh_JIqCSo8PrHQCLcBGAsYHQ/s400/t%25E1%25BB%25AB%2B%25C4%2591i%25E1%25BB%2583n%2Bch%25E1%25BB%25AF%2Bng%25E1%25BB%25A5y.jpg

      Chữ "Chính" trong "Chính quyền" mà các nhà làm Từ điển thì đâu có nghĩa là "Đúng" như thầy của bạn Cát dạy?

      Xóa
  10. Anh hề Zelen đúng là đang diễn hề!
    Anh ta vừa tuyên bố với báo chí, rằng Nếu NATO, nếu Mẽo và các nước phương Tây không giúp đỡ anh ta trong cuộc chiến với người miền Đông ở Donbass thì bắt buộc anh ta phải tự xây dựng MỘT ĐỘI QUÂN HÙNG MẠNH NHẤT CHÂU ÂU để chiến đấu với người miền Đông, Donbass!

    Trả lờiXóa
  11. MỘT CÁI TÁT RÕ KÊU CỦA BÀ MERKEL DÀNH CHO LÃNH ĐẠO KIEV!
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2015/05/mot-cai-tat-ro-keu-cua-ba-merkel-danh.html
    Ангела Меркель: Солдаты Красной армии избавили Германию от нацистского господства
    10 мая в Кремле состоялась встреча президента РФ Владимира Путина и канцлера ФРГ Ангелы Меркель. В ходе переговоров обсуждались российско-германские отношения, сотрудничество с Евросоюзом и реализация минских договоренностей по урегулированию ситуации на Украине. На итоговой пресс-конференции Меркель заявила, что приехала в Москву, чтобы почтить память миллионов жертв, павших во Второй мировой войне.
    https://www.youtube.com/watch?v=a2GKHoGMSOc&ab_channel=RT%D0%BD%D0%B0%D1%80%D1%83%D1%81%D1%81%D0%BA%D0%BE%D0%BC

    Trả lờiXóa
  12. Thực ra, bạn Cát của tui cũng là người tốt.
    Chỉ tội hơi bị dót một tẹo tèo teo thôi!
    Từ cách đây vài năm, bạn Cát là người phản đối GGTL đưa tin dày đặc về tình hình Ukraina. Bạn Cát phao lên cái tin đồn nhảm rằng GGTL là của Putin, của các đầu sỏ Nga, tuyên truyền quan điểm của Putin trong cộng đồng người Việt.
    Quả thật, tôi thấy trong các báo tiếng Việt, không có báo nào cập nhật chi tiết về chiến sự ở Ukraina như Google.tienlang. Có giai đoạn cập nhật từng phút từng giây như hồi năm 2014- 2015 chiến sự ở Ilovaisk hoặc ở "Nồi hơi" DEBALTSEVO, như ở bài GIẢI PHÓNG DEBALTSEVO-- Освобождение Дебальцево

    Vì chậm hiểu nên Cát không hiểu rằng các bạn chủ trang ngay từ đầu đã để ý theo dõi và đưa tin xem Mỹ đang tiến hành cuộc cách mạng đường phố ở Ukraina ra sao.
    Bởi đây cũng chính là hình mẫu mà CIA đang muốn làm ở Việt Nam.
    Google.tienlang muốn đưa ra bức tranh toàn cảnh ở Ukraina để cảnh tỉnh cho các nhà báo Việt Nam.

    Nếu VN buông lỏng mặt trận truyền thông, nếu cứ để các nhà báo VN ca ngợi Mẽo, ca ngợi cái gọi là "Cách mạng nhân phẩm" EuroMaidan tháng Hai/2014 ở Ukraina thì rồi sẽ đến lúc CIA áp dụng cuộc "cách mạng" này ở Việt Nam với 1 cái tên hơi khác, ví dụ như cuộc "Cách mạng cá" mà bọn rận chấy Mẹ Nấm, Nguyễn Quang A (tay chân của Mẽo trong các NGO) từng hô hào.

    Trả lờiXóa
  13. Về Ukraine, Putin và Biden đều nhất trí là phải giải quyết tình hình dựa trên thỏa thuận đã ký Minsk-2.
    Đây là điều anh hề Zelen cay cú nhất bởi suốt mấy tháng qua Zelen tưởng được bu Mẽo chống lưng, hung hăng đòi xé bỏ thỏa thuận đã ký Minsk-2.

    Kiev tuyên bố bác bỏ các Thỏa thuận Minsk theo định dạng Bộ tứ Normandy để khai sinh ra định dạng mới đặt tên là «Крымская платформа» - "Định dạng Krưm" với thành phần mở rộng hơn Bộ tứ Normandy (Pháp- Đức- Nga- Ukraina). Ngoài 4 nước nêu trên, nay sẽ có thêm Mỹ.

    Sau cuộc gặp Putin- Biden, bây giờ anh hề Zelen lại phải quay về với Minsk2, tức là lại phải đi đàm phán với CHND Donetsk và CHND Lugansk như Putin từng nói!

    Trả lờiXóa
  14. Người Việt Moskvalúc 12:02 19 tháng 6, 2021

    Ở VN Mỹ vác quân vào đánh và chiếm quyền kiểm soát miền nam, Mỹ là thằng làm chủ ở đó. Nên các bộ phận của cuộc chiến tranh xâm lược bị gọi là chính quyền ngụy, quân đội ngụy để phân biệt với nhà nước chính thống và quân đội giải phóng, phân biệt bên chống xâm lược với bên xâm lược và tay sai.

    Còn trong vụ Ukraina thì nhiều người lâu nay đều nói đúng bản chất. Đó là 1 quốc gia phò Mỹ và chủ nghĩa dân tộc cực đoan bài Nga. Tôi chưa nghe 1 người Ukraina nào bảo nhân dân Ukraina phải đánh cho Mỹ cút ngụy nhào để giải phóng đất nước Ukraina, chưa nghe người Nga nào bảo thế và cũng chưa nghe Việt kiều Nga hay người Việt nào ở VN bảo thế, cả ngôn luận chính thống lẫn phí chính thống MXH.

    Nên cái này là các bác tự sáng tác, phong chức cho Ukraina là ngụy, trong khi thế giới không bảo thế. Điều đáng nói là các bác có vẻ như giỡn hớt không nghiêm túc với lịch sử và cũng không sợ giới trẻ ngộ nhận trường hợp lịch sử VN có thực tế giống như trường hợp tương quan Ukraina - Nga - Mỹ hiện nay? Có vẻ cơ hội, hùa theo chiều gió khi giương ngọn cờ "chống lật sử" nhưng thực tế là bố của lật sử khi đánh đồng như thế, như bọn Việt Quốc, Việt Cách năm xưa giương cao ngọn cờ chống Pháp cuội.

    Và nếu thực tế giống như các bác nói thì 1 là dân tộc VN quá anh hùng hoặc là dân tộc Ukraina quá hèn thấy quân Mỹ đang xâm lược Ukraina War, Chiến Tranh Ukraina mà không dám vùng lên đánh đuổi quân xâm lược như nhân dân VN đã làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Việt Moskva chưa hiểu chữ "ngụy" là gì!
      Ở đây không ai "phong" cho Kiev chữ "ngụy" cả. Nó là ngụy thì là ngụy thôi, chả cần ai phong!
      Cũng chả cần bạn "nghe" thấy ai nói Kiev là ngụy thì nó mới là ngụy!
      Bản chất của Kiev là do Mẽo dựng lên bằng cuộc đảo chính lật đổ chế độ hợp hiến Yanukovich, tạo ra một chính quyền tay sai phục vụ cho mưu đồ của Mẽo. Do vậy gọi chính quyền Kiev là chính quyền ngụy, hoặc chính quyền con rối, chính quyền tay sai đều đúng.

      Còn dân U cà có vùng lên chống xâm lược hay không cũng chả thay đổi gì đến tên gọi của chế độ ngụy Kiev hiện nay.

      Xóa
    2. Không phải là "không sợ giới trẻ ngộ nhận trường hợp lịch sử VN" mà chính Bờ-lốc GGTL này ngộ nhận từ lâu rồi. Không nói công khai ra nhưng qua nhiều bộc lộ thì mình hiểu đại khái là nó nghĩ bọn ngụy là giống như Nhà nước Ukraina hiện nay. Không hiểu đúng về lịch sử VN, thấy người ta chống lật sử cũng hô hào theo rồi tự nhận vơ là "trung tâm".

      Xóa
    3. Hi hi
      Cậu Nặc danh13:28 19 tháng 6, 2021 chắc thuộc nhóm fan Lý thông, nay ăn theo Người Việt Moskva định tấn công GGTL đây!

      Xóa
  15. Bạn Người Việt Moskva12:02 19 tháng 6, 2021 thân mến, trên kia bạn nói rằng bạn chưa nghe dân U cà nói...
    Đó chẳng qua là bạn chưa nghe thấy, chưa biết thôi.
    Nếu bạn biết tiếng U hoặc tiếng Nga và để ý tìm hiểu thì bạn sẽ thấy, sẽ biết.
    Không phải dân thường mà một ông Nghị sĩ Quốc hội (Rada) U nói công khai:

    Депутат Рады: правительство Украины – марионетка США-Nghị sĩ Quốc hội- Chính phủ Ukraine là bù nhìn của Mỹ
    Chính phủ Ukraina là bù nhìn của Hoa Kỳ; Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ mới là người có thực quyền ở Ukraina. Điều này đã được phát biểu bởi Đại biểu Verkhovna Rada của Ukraine từ đảng "Nền tảng đối lập - Vì cuộc sống" (OBZH) Ilya Kiva.

    "Ngày nay, chính phủ Ukraina chỉ là những con rối thực hiện các chỉ thị do ông chủ Mỹ ban hành. Nắm quyền lực ở đất nước chúng tôi là Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Đại diện của chính phủ là đại sứ quán Mỹ, chia sẻ quyền lực này với đại sứ quán Anh", ông cho biết trên sóng chương trình 60 Minutes trên kênh truyền hình "Nước Nga 1".
    https://www.vesti.ru/article/2534507

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Зеленский - марионетка США": фанаты Лукашенко окружили посольство Украины в Минске (ВИДЕО)
      https://www.dsnews.ua/world/marionetka-ssha-fanati-lukashenka-proveli-miting-bilya-posolstva-ukrajini-v-minsku-video-23032021-419733

      Xóa
    2. He he, xin thưa bác trên thế gian nhiều bọn đã từng hợp hiến hợp pháp rồi do không hợp lòng dân rồi bị bọn nổi loạn (hoặc khởi nghĩa) lật đổ rồi trở thành dòng chính. Đọc lại biện chứng lịch sử của Mác đi bạn.

      Vấn đề ai có trước, ai đã từng hợp pháp hay không chỉ là 1 phần của câu truyện. Nếu nói kiểu đó thì Mao Trạch Đông là ngụy vì Tưởng Giới Thạch là chính (thừa kế Tôn Trung Sơn).

      Ở Việt Nam mấu chốt của việc này không phải ở chỗ VNDCCH có trước mà ở chỗ Pháp Mỹ đã xâm lược VN và dựng lên một cỗ máy phục vụ chiến tranh năm 1949 ngụy trang là cuốc ra rồi cộng hòa nên bị nhân dân và phe kháng chiến gọi là ngụy.

      Nếu bây giờ bọn Ukraina là "ngụy" thì nghĩa là Mỹ đang thống trị Ukraina và nước này đang cần giải phóng. Lực lượng giải phóng ở đâu? Sao nhân dân Ukraina không đưa bọn "hợp hiến, hợp pháp" kia lên chống lại chính phủ mới thân Mỹ này đi?

      Một vài ông nói nhảm cũng không ích gì. Vấn đề là nếu thật sự chính phủ Ukraina là ngụy quân, ngụy quyền thì tức là nó là ngụy quân ngụy quyền của Mỹ, nghĩa là Mỹ đang xâm lược cai trị Ukraina. Nếu đúng như vậy thì tất nhiên ở đây đã có cuộc chiến tranh chống xâm lược do bọn "hợp hiến hợp pháp" kia hay nghĩa quân nào khác lãnh đạo chống xâm lược. Đâu cần chờ đến mấy ông nghị này kia phát biểu chửi kẻ đối lập, giống như kiểu nhiều bác nghị ở Mỹ ghét Trump thì gọi Trump là tay sai Putin, là do Nga gian lận tranh cử đưa lên, nghe buồn cười thôi chứ không có ý nghĩa gì cả.

      Khái niệm "ngụy quân, ngụy quyền" ở VN xuất phát từ việc có một lực lượng kháng chiến giải phóng dân tộc đánh cho Mỹ cút ngụy nhào chứ không ở chỗ "ai nói".

      Ở Ukraina đến nay không có nổi bất kỳ 1 lực lượng nào thậm chí đủ lòng dân để chống lại chế độ đang trị vì, thì chế độ này là chế độ chính thống sau khi truất phế, soán quyền bọn cũ thì thành kẻ mạnh được yếu thua thì nó thành chính thống. Vấn đề là lòng dân chứ không phải ai trước ai sau.

      Chống lật sử cái kiểu trên thế giới này thích ai thì tâng bốc, ghét ai thì gọi là ngụy. Biến lịch sử thành 1 đống giấy lộn, thành 1 công cụ chửi loạn. Nhìn vào chỉ thấy thần kinh phân liệt chính trị.

      Xóa
    3. Nặc danh13:48 19 tháng 6, 2021 nói nhảm: "Khái niệm "ngụy quân, ngụy quyền" ở VN xuất phát từ việc có một lực lượng kháng chiến giải phóng dân tộc đánh cho Mỹ cút ngụy nhào..."

      Lưu ý cậu, khái niệm "ngụy quân, ngụy quyền" không phải là đặc sản của riêng Việt Nam, chỉ có ở Việt Nam.

      Cậu chưa rành thì đăng ký học thêm cùng với Hoàng Duy Hùng đê!
      GIẢNG BÀI CHO ÔNG HOÀNG DUY HÙNG BẰNG 4 THỨ TIẾNG VIỆT- NGA- ANH- PHÁP
      https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/09/giang-bai-cho-ong-hoang-duy-hung-bang-4.html

      Xóa
  16. Tôi nhất trí với bạn Russia, rằng bạn Người Việt Moskva chưa hiểu chữ "ngụy" là gì!
    Bạn Người Việt Moskva nghĩ rằng vì khinh ghét chính quyền Kiev nên Google.tienlang "phong" cho nó chữ "ngụy"?

    Đúng là bạn chưa hiểu chữ ngụy.
    Cũng như mấy anh giáo sư tiến sĩ Trần Đức Cường, Nguyễn Mạnh Hà... ở nhóm lật sử bô lô ba la nhưng cũng chả hiểu chữ "ngụy".
    Nhóm này cho rằng trước đây thời chiến nên Bác Hồ gọi chính quyển Sài Gòn là "ngụy"; nhưng ngày nay thời bình rồi thì phải khách quan, trung tính, tránh dùng chữ có tính chất miệt thị!

    Anh cu Đỗ Hữu Hằng- Lê Xuân Nghĩa cũng ngu dốt tương tự khi nói trên fb rằng, mai này, khi Đảng CSVN không còn nữa thì rồi lớp con cháu cũng sẽ bỏ chữ "ngụy".

    Ô hô! Ai tai!
    Bạn Russia nói đúng: "Nó là ngụy thì là ngụy thôi, chả cần ai phong!"

    Khi đã là ngụy thì nó vĩnh viễn là ngụy. 100 năm, 1000 năm sau vẫn thế!
    Gọi chính quyền SG là ngụy là do bản chất nó là ngụy chứ đâu phải vì miệt thị hay ko miệt thị? Đâu phải hôm nay ghét thì gọi là ngụy, ngày mai thích nó thì lại bỏ chữ ngụy?

    Nó là ngụy thì nó là ngụy, đâu cần ai yêu hoặc ghét?

    Trả lờiXóa
  17. Đây chính là lý do vì sao GGTL không bao giờ dám lộ mặt ra. Vì lộ mặt ra sẽ bị Chính phủ dẹp ngay. Quý vị núp sao những điều tốt đẹp để phá hoại những gì tốt đẹp. Đây thực chất chỉ là 1 hành động trá hình để để đánh đồng ngụy quyền SG với Ukraina, đánh đồng kháng chiến chống Mỹ với tình hình Ukraina hiện nay giống như cái cách mà bọn phản động hay đánh đồng kháng chiến chống Mỹ với chiến tranh Triều Tiên hay bức tường Berlin.

    Nếu nhớ không lầm thì Tự điển quân sự Việt Nam định nghĩa ngụy quyền là chính quyền bản địa do thế lực nước ngoài dựng lên, nuôi dưỡng, sử dụng làm công cụ xâm lược hoặc nô dịch.

    Có thể thấy ở Ukraina không có cuộc chiến tranh xâm lược nào, không ai xâm lược ai, nước ai người nấy ở nhà nấy.

    Còn vấn đề "dựng lên" thì ở Ukraina thì cũng không rõ ràng là do Mỹ dựng lên. Chỉ có cơ sở để suy ra là Mỹ có can thiệp lật đổ để tạo điều kiện cho các chính khách đối lập leo lên quyền bính. Nếu bảo Mỹ dựng lên thì phải có các cơ sở cụ thể, thí dụ như ai đó do Mỹ đưa về từ nước Mỹ, bao nhiêu người Mỹ đang ở Ukraina trong lúc đó và hoạt động ra sao, ra sao, như Mỹ trong KCCP và CIA ở MN sau 1954.

    Vấn đề "nuôi dưỡng" hay "không có thực quyền" cũng vậy, nó dựa vào những cơ sở cụ thể để suy ra điều đó chứ không phải là chửi suông cho sướng miệng hay trích dẫn ai nói, vì thiếu gì người thân Mỹ chửi người thân Nga ở Ukraina là tay sai Putin, điện Kremlin.

    Muốn biết Ukraina có ai đang nuôi họ hay không hay chính phủ Ukraina có thực quyền hay không thì nhìn vào số lượng quân đội, sỹ quan, nhân sự, tiền bạc, vũ khí, các nhân tố yếu tố Mỹ cả quân sự và dân sự.

    Rõ ràng cho thấy là những người hay bênh GGTL rất có thể là các thành viên biên tập này thường hay ngụy biện để cãi cho bằng được bất chấp phải trái trắng đen, cái chính của họ là ngụy biện để thuyết phục điều gì đó chứ không quan tâm sự thật là gì. Tôi mong GGTL không phải là DLV hay có chân gì trong chính quyền, vì nếu mà DLV và có liên quan gì trong chính quyền mà giả dối và cơ hội thế này rất đáng sợ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều thằng vì muốn nịnh Nga nên cứ nói bừa lên chưởi lung tung vào Ukraina mà không muốn nghĩ đến vấn đề làm vậy sẽ phá hoại lịch sử VN, và như vậy cũng là phá hoại quan hệ Việt - Nga. Nó không cần biết chữ ngụy ý nghĩa là gì, được dùng trong trường hợp nào, cứ nói bừa lên thôi do giả dối, dối trá quen rồi.
      Đây cũng có thể như bác nói là 1 hiện tượng trá hình lật sử, mượn chuyện Ukraina để ám chỉ lịch sử VN, giống như họ không dám chửi VN là "TB đỏ trá hình" thì họ chửi TQ là "CNTB nhà nước" như mấy ông Tây hay chém để cho người ta liên tưởng sang VN, thế là tránh được cái tiếng phản động mà vẫn chưởi được vấn đề "kinh tế thị trường ĐH xã hội chủ nghĩa". VN và TQ giống nhau về chính trị nên nếu không dám chửi VN thì cứ chửi TQ để cho người nghe liên tưởng sang VN thế thôi, đây là cái mánh lâu năm. Vụ này cũng có thể là như vậy. Không dám công khai xuyên tạc sử VN thì nói quanh co sang Ukraina, sang tường Berlin. Ukraina là 1 nước tồi, họ chống Nga ngu dốt và theo Mỹ nên nghèo nhất châu Âu. Nếu họ là ngụy thì bây giờ đã có "Hòn Ngọc Viễn Kiev" để làm ổ điếm cho Mỹ rồi chứ đâu nghèo rớt mồng tơi như vậy.
      Chủ yếu do cái dối trá, cái giả dối lâu ngày lên ngôi. Dùng thủ thuật ngụy biện của luật sư nhằm dành chiến thắng cho thân chủ thay vì nhận thức khoa học biện chứng các vấn đề chung quanh.

      Xóa
    2. Đúng vậy nó dựa vào việc có xâm lược hay không và Mỹ đổ bao nhiêu quân đội, con người, tiền bạc và vũ khí vào để giữ cho chế độ ngụy, chế độ tay sai không sụp đổ.

      Những cơ sở này chỉ ra nơi nào đó ai có quyền. Chứ không phải dựa vào các trích dẫn chửi đổng vào nhau, "tay sai Nga Tàu", "bán nước cho Trung Quốc", "Viktor Yushchenko tay sai của Nga" v,v. Phe Nga và phe Mỹ đang đánh nhau quyết liệt ở UKraina, tùy tiện chọn ra 1 chính khách của 1 phe là tố nhau là ngụy. Hay ở Mỹ cũng 2 phe, phe Cộng Hòa cực đoan thì tố Biden là "hèn không dám chửi Trung Quốc", phe Dân Chủ thì tố Trump là "được Nga giúp gian lận thi cử đưa lên làm TT". Đây là những chửi đổng vào nhau, không phải là nhìn nhận khoa học.

      Xóa
  18. Đồng Thị Kim Thanhlúc 16:36 19 tháng 6, 2021

    Anh bạn Được14:58 19 tháng 6, 2021 nói đúng, rằng " Tự điển quân sự Việt Nam định nghĩa ngụy quyền là chính quyền bản địa do thế lực nước ngoài dựng lên, nuôi dưỡng, sử dụng làm công cụ xâm lược hoặc nô dịch."
    Thuật ngữ "ngụy quyền" có cách gọi khác là chính quyền tay sai, hoặc Chính phủ bù nhìn, chế độ tay sai, nhà nước con rối ("Puppet State, Puppet Regime").

    Đúng như bạn Trang -Saigon nói, chữ "ngụy" không phải là đặc sản của riêng Việt Nam. Thuật ngữ "ngụy quyền" có cách gọi khác là chính quyền tay sai, hoặc Chính phủ bù nhìn, chế độ tay sai, nhà nước con rối ("Puppet State, Puppet Regime").
    Trong tiếng Nga, chính quyền tay sai, hoặc Chính phủ bù nhìn, chế độ tay sai, nhà nước con rối cũng có một định nghĩa như sau:
    "Кукольное состояние - Puppet state
    Марионеточное государство , марионеточное правительство или марионеточное правительство , является государством , что является де - юре независимым , но де - факто полностью зависит от внешней власти и полностью подчиняется их заказам. Государства кукольные имеют номинальный суверенитет , но иностранная или иначе чужда власть эффективно осуществляет контроль по таким причинам, как финансовые интересы, экономическая или военной поддержка. Кукольные государства отличаются от союзников в том , что союзники выбирают свои действия сами по себе или в соответствии с договорами , они добровольно вступили.
    Кукольный государство сохраняет внешние атрибуты независимости - например, имя, флаг, гимн, конституция, кодексы законов, девиза и правительства - но на самом деле является органом другого государства, созданного, спонсорам или иным образом контролирует правительство марионеточного государства.
    Международное право не признает оккупированные марионеточные государства в качестве легитимной."
    Nhà nước bù nhìn
    “Ngụy”- Một nhà nước bù nhìn, một chính phủ bù nhìn là một nhà nước với vẻ ngoài độc lập, nhưng thực tế hoàn toàn phụ thuộc vào chính quyền nước ngoài và hoàn toàn phụ thuộc vào mệnh lệnh của họ. Các quốc gia bù nhìn có chủ quyền danh nghĩa, nhưng chính quyền nước ngoài hoặc người nước ngoài thực hiện kiểm soát một cách hiệu quả vì những lý do như lợi ích tài chính, hỗ trợ kinh tế hoặc quân sự. Các quốc gia bù nhìn khác với các đồng minh ở chỗ các đồng minh tự mình chọn hành động hoặc theo các thỏa thuận mà họ tự nguyện tham gia.
    Một quốc gia bù nhìn giữ các thuộc tính độc lập bên ngoài - ví dụ, tên, cờ, quốc ca, hiến pháp, bộ luật, phương châm và chính phủ - nhưng thực chất chỉ là một cơ quan của một quốc gia khác được tạo ra, tài trợ và kiểm soát.
    Luật pháp quốc tế không thừa nhận chính phủ bù nhìn được lập ra bởi quân đội nước ngoài trong thời gian chiếm đóng.

    Trả lờiXóa
  19. Đồng Thị Kim Thanhlúc 16:47 19 tháng 6, 2021

    Bây giờ hãy xem chính phủ Ukraina có phải là "Do Mỹ dựng lên hay không?

    Điều này phải có bằng chứng đưa ra chứ không thể nói theo cảm tính "thích" hay "không thích".
    Google.tienlang đã có rất nhiều bài viết cùng các dẫn chứng để chứng minh, cái chính quyền hiện nay ở Kiev là do Mỹ và phương Tây đẻ ra qua cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống hợp pháp Yanukovych. Có thể có người không tin Google.tienlang? Vậy hôm nay, chúng tôi xin dẫn về bài viết từ ngày 25/2/2014 của Thông tấn xã Việt Nam- (hãng thông tấn Quốc gia, trực thuộc Chính phủ Việt Nam và là cơ quan thông tin chính thức của Nhà nước CHXHCNVN).
    Bạn chịu khó đọc bài:
    Từ 25/2/2014 TTXVN khẳng định: MỸ ĐẺ RA CHÍNH QUYỀN TAY SAI VỚI TƯ TƯỞNG PHÁT XÍT Ở KIEV
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/04/tu-2522014-ttxvn-khang-inh-my-e-ra.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng Thị Kim Thanhlúc 16:56 19 tháng 6, 2021

      Có thể bạn nói Thông tấn xã Việt Nam không đáng tin.
      Vậy hãy tham khảo bài và video trên truyền hình Đức, bằng tiếng Đức đã được Google.tienlang dịch lại (chứ không phải tiếng Nga kẻo các bạn cho rằng Google.tienlang là Dư luận viên của Putin):
      Trích:
      "Kể từ khi bắt đầu bất ổn ở Maidan, người cầm đầu nhóm nổi loạn nhận được 200 USD mỗi ngày cho mỗi thành viên tham gia và thêm 500 USD nữa nếu nhóm có hơn 10 người. Các điều phối viên nhận được tới 2000 USD một ngày cho các hoạt động biểu tình với điều kiện các nhóm tham gia trực tiếp tấn công lực lượng an ninh và các cơ quan nhà nước. Nhân chứng cho biết tiền được chuyển qua các kênh ngoại giao tới đại sứ quan Mỹ ở Kiev. Từ đó chuyển tới văn phòng của các tổ chức phi chính phủ “Svoboda” và “Tổ quốc”. (Ước tính khoảng 2 triệu USD mỗi tuần). Nhân chứng nói: “Người ta đi đến Maidan như thể đi làm. Họ đến từ khắp các thành phố”.”Tôi biết người biểu tình nhận được 25 USD mỗi ngày. Con trai 18 tuổi của tôi đã luôn đến đó từ đầu và được trả tiền. Nhưng ở đó chưa bao giờ thực sự hòa bình”. Victoria Newland (phát âm: “Njuland”), đại diện của ngoại trưởng Mỹ xác nhận Mỹ đã chi 5 tỷ USD cho “Dân chủ hóa Ukraina”. "

      Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014
      KÊNH TV ĐỨC: NHỮNG SỰ THẬT NÊN BIẾT VỀ KIEP

      https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/03/kenh-tv-uc-nhung-su-that-nen-biet-ve.html

      Xóa
  20. Đồng Thị Kim Thanhlúc 17:16 19 tháng 6, 2021

    Bạn Được viết: "những người hay bênh GGTL rất có thể là các thành viên biên tập này".
    Bạn viết vậy cũng coi như đúng. Bản thân tôi cũng coi như "thành viên biên tập này" bởi tôi cũng như rất nhiều bác, nhiều bạn ở đây đã đồng hành cùng Google.tienlang ngay từ khi mới khai sinh: Tháng Hai/2012.
    Tôi hiểu và kính trọng các bạn trẻ- thành viên BBT ở đây.

    Bạn viết tiếp: "Tôi mong GGTL không phải là DLV hay có chân gì trong chính quyền."
    thì cũng bằng thừa vì chính các bạn trẻ chủ trang đã nói công khai rằng "Trong quá trình xây dựng và phát triển blog này, chúng tôi hoàn toàn tự do, chỉ tuân theo pháp luật chứ không bị khống chế bởi bất cứ cá nhân hay cơ quan, tổ chức nào. "
    Xem họ tự bạch:
    Cùng Bạn đọc: VÌ SAO TÊN GỌI "TIÊN LÃNG"?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/p/cung-ban-oc-vi-sao-ten-goi-tien-lang.html

    Đấy, họ đấy!
    Họ chả phải là người "có chân gì trong chính quyền", cả của Việt Nam hay của Nga.
    Họ chỉ ở phe SỰ THẬT.

    Trả lờiXóa
  21. Đúng là bạn Được hiểu biết nông cạn!
    Hãy xem:
    Lộ mật lò đào tạo xạ thủ bắn người biểu tình Ukraine- Thứ Ba, 21/04/2015 09:41
    Các xạ thủ bắn vào người biểu tình tại Quảng trường Độc lập (Maidan) ở thủ đô Kiev của Ukraine hồi tháng 2/2014 đã được huấn luyện ở Ba Lan.
    Đó là tuyên bố của nghị sỹ Nghị viện châu Âu (EP), ứng cử viên Tổng thống Ba Lan Janusz Korwin-Mikke được tờ Wiadomosci của Ba Lan dẫn lại hôm 20/4.

    Ông Korwin-Mikke nói: "Maidan - đó là việc làm của chúng ta. Tại Nghị viện châu Âu, tôi ngồi cạnh Ngoại trưởng Estonia Urmas Paet. Trong cuộc điện đàm với nhà ngoại giao hàng đầu (của Liên minh châu Âu - EU) Catherine Ashton, ông ta thừa nhận rằng người của chúng ta đã nổ súng tại Maidan, chứ không phải người của Tổng thống Nga Vladimir Putin hay của cựu Tổng thống (Ukraine) Viktor Yanukovych".

    Theo ông Korwin-Mikke, tại Maidan, những kẻ khủng bố đã bắn 40 người biểu tình và 20 cảnh sát để kích động bạo loạn.

    Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng Vacsava theo đuổi những lợi ích gì, ông Korwin-Mikke nói: "Chúng tôi làm điều đó để tranh thủ Washington".

    Ông cũng cho biết muốn thấy Ukraine độc lập, song ở mức độ yếu hơn. Korwin-Mikke còn nói những sự kiện đang diễn ra tại Ukraine là cuộc xâm lược của Mỹ chống Nga.

    Tuyên bố của ông Korwin-Mikke được đưa ra không lâu sau khi Tổng thống Ba Lan Bronislaw Komorowski phát biểu trước quốc hội Ba Lan nhằm bày tỏ sự ủng hộ đối với Ukraine.

    Ngày càng nhiều nhân vật ở Ba Lan thể hiện thái độ bất mãn đối với Ukraine. Cách đây chưa đầy một tuần, tướng Waldemar Skrzypczak, người có ảnh hưởng lớn trong quân đội Ba Lan, cũng đã rút lại sự ủng hộ của mình đối với Ukraine, sau khi nước này đã lên tiếng ủng hộ chủ nghĩa dân tộc cực đoan.

    Đạo luật này nhằm đề cao những người đã chiến đấu vì nền độc lập của Ukraine trong lịch sử. Tuy nhiên, trong số đó có cả những thành viên của Quân nổi dậy Ukraine (UPA), tổ chức đã gây ra những vụ tàn sát công dân Ba Lan vào những năm 1943 – 1944.
    “Tôi nhận ra rằng Ukraine không nghĩ cho người Ba Lan. Tôi đang nói đến những gì xảy ra tại Volhynia, nơi UPA đã sát hại hơn 100.000 người Ba Lan”, vị tướng này cho biết.

    Trước đây ông Skrzypczak là một trong những người ủng hộ lớn nhất cho ý tưởng cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine. Tuy nhiên, gần đây ông đã thay đổi dần quan điểm của mình trong việc hợp tác với chính quyền Kiev.

    Ông cho rằng chính quyền Ba Lan nên đánh giá đạo luật mới được thông qua ở Ba Lan là một quan điểm nguy hiểm. Nếu Ukraine không từ bỏ chủ nghĩa dân tộc cực đoan, thì việc hợp tác với Ba Lan là khó có thể chấp nhận được.
    https://datviet.trithuccuocsong.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/lo-mat-lo-dao-tao-xa-thu-ban-nguoi-bieu-tinh-ukraine-3264610/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Ukraine được trả tiền để biểu tình bạo lực trước cửa Quốc hội
      https://web.archive.org/web/20160604144624/http://www.baogiaothong.vn/nguoi-ukraine-duoc-tra-tien-de-bieu-tinh-bao-luc-truoc-cua-quoc-hoi-d118775.html

      Xóa
  22. Dấu hỏi về GGTLlúc 18:50 19 tháng 6, 2021

    Nhiều người nghi ngờ Google.tienlang là DLV của Putin cũng có cơ sở.

    Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/01/cuoi-tuan-googletienlang-co-la-ai.html

    Bởi vì hầu hết các dự báo về Ukraina, về Crưm của GGTL đều đúng, ngay cả khi Putin chưa nói ra, thậm chí ngay cả khi Putin còn đang chối đây đẩy!

    Có cảm giác như Putin đã "phím" cho GGTL nói ra để thăm dò dư luận vậy!

    Ví dụ ở bài này, các bạn viết ... "Ông Putin trong cuộc họp báo ngày 4/3/2021 nói rằng việc sáp nhập Crimea không hề đặt ra. Đó là chuyện ông ấy nói. Còn ông ấy nghĩ và ông ấy làm thì ai mà biết?

    Ngày 5/3/2014, Nghị viện Nước Cộng hòa Tự trị Crimea đã thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập này và kêu gọi Tổng thống Nga chuẩn bị các thủ tục pháp lý cho việc sáp nhập đó. Hôm 6/3, Hội đồng TP Sevastopol cũng thông qua Nghị quyết tương tự. Các quan chức Nga cũng đã đánh tiếng tôn trọng quyền tự quyết của nhân dân nước Cộng hòa Tự trị Crimea trong cuộc trưng cầu dân ý vào 16/3. Chưa đến ngày đó nhưng cả thế giới đã biết kết quả cuộc trưng cầu này.

    Vâng, thế là Putin có thể gãi đầu mà rằng: Em ngại qué! Em bị ép dữ qué! Dù không muốn nhưng … cung kính không bằng tuân lệnh “nhân dân”!

    Xem bài
    Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014
    UCRAINA! HÃY QUÊN CRƯM ĐI! KHẨN TRƯƠNG VÀ VĨNH VIỄN!

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/03/ucraina-hay-quen-crum-i-khan-truong-va.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dấu hỏi về GGTLlúc 19:07 19 tháng 6, 2021

      Các bạn nên nhớ các mốc thời gian:

      - Bài Dự báo của Google.tienlang trên đăng vào Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

      - Ngày 16-3-2014, Crưm tổ chức trưng cầu dân ý.

      - Mãi ngày 18/3/2014 Putin mới "gãi đầu, ngại qué" để Ký Hiệp định sáp nhập Crưm.
      Cụ thể, Lúc 16:00 giờ Moskva (tức 19:00 giờ Hà Nội), 18/3/2014...
      Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014
      Video: Lễ ký Hiệp ước sáp nhập Crưm và Sevastopol vào LB Nga

      https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/03/video-le-ky-hiep-uoc-sap-nhap-crum-va.html

      Xóa
  23. Dân mạng ngày nay đa phần là những người hiểu biết chứ không u tối như mấy anh Đào Mai Việt, Người Đất Cát, Người Việt Moskva, Nặc danh13:28 19 tháng 6, 2021, Được14:58 19 tháng 6, 2021, Nặc danh15:18 19 tháng 6, 2021... nói chung là các bạn Fan Lý Thông 30/4/1975.
    Đây là trang web MANG SỰ THẬT ĐẾN CÔNG CHÚNG nên các bạn chủ trang rất tự tin về khả năng về sức lan tỏa, sức cuốn hút nội tại của SỰ THẬT trong lòng trang web. Các bạn trẻ chủ trang không ngán ngại tranh luận, bẻ gẫy các luận điểm trái chiều bởi "phe ta" là phe SỰ THẬT.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Đất Cátlúc 22:54 19 tháng 6, 2021

      'Dân mạng ngày nay đa phần là những người hiểu biết'. Đã rõ thế, bạn lại thòng thêm 7 dòng sau đó rất côn đồ và mất dạỵ. Bạn không xứng đáng là thành viên của nhóm GTL. Tôi cố kiềm chế để không đạp vào mặt bạn khi bạn gọi ace bạn đọc, trong đó có tôi, là 'Fan Lý Thông 30/4/1975. Bạn mà đứng vào đội ngũ CM thì đội ngũ CM trở nên xấu xí, méo mó, dị hợm, dơ dáy.
      Trong cuộc sống, cùng một sự việc, nhiều cách nhìn, cách nghĩ không giống nhau. Lắng nghe là kỹ năng cần có của người tử tế. Bọn đầu đường xó chợ, chửi thuê, gõ mướn kiếm sống, không thể có 'của' hiếm này.
      Tạm dừng. Coi thằng Bồ nó đập thằng Đức khoái hơn cái trò nhảm nhí này.

      Xóa
    2. He he, chính cụ Cát đang "rất côn đồ" đó chớ ai!

      Xóa
  24. Một thằng ngu dốt nói:Tạm dừng. Coi thằng Bồ nó đập thằng Đức...
    Kết quả là Bồ-Đức 2-4 .như vậy là thằng Đức nó đập thằng Bồ và đồng thời nó cũng vả thằng dại Người Đất Cát22:54 19 tháng 6, 2021

    Trả lờiXóa
  25. Có người giới thiệu link này rủ tôi vào đây còm, ggtl khá nổi tiếng/điều tiếng nên việc giành quyền phán xét ông Thệ gọi ông ta là Lý Thông là rõ rồi.

    Giống như vụ việc của Nguyễn Phương Hằng cũng vậy, cái gọi là đưa lên bằng chứng nhưng đó chỉ là suy diễn chủ quan, chưa có 1 cơ quan chức năng nào công nhận đó là những bằng chứng hợp lệ. Ggtl cũng không thể có tài như Sherlock Holmes chỉ mà vừa xem phim ông Việt Tùng và đọc vài bài báo là đã có thể kết luận ngay được ông Thệ có phải Lý Thông hay không. Nhưng vẫn làm ngay thì đây là ý gì?

    Các vị hay chửi bới, tự cho mình cái quyền đi bóc phốt người khác nhưng bản chất cũng không khác gì những đối tượng mà các vị đi chửi. Bản chất cũng không khác gì những Đông La, Hoàng Chiến, khi chưa rõ thực hư, chưa có cơ quan thẩm quyền nào kết luận, mà đã tự cho mình cái quyền làm thay kỷ luật quân đội, làm thay các cơ quan thực thi luật pháp, phán quyết ông này nhất định có tội, ông kia nhất định vô tội. Cuốn phim ông Việt Tùng chỉ là 1 cuốn phim đưa ra những luận điểm của tạm gọi là "về phe ông Bùi Tùng" để nhằm thuyết phục, nhằm chứng minh cho ông Bùi Tùng.

    Do đó nó không được đầy đủ. Trong khi 1 cuộc điều tra đầy đủ thì phải có cả quan điểm của bên thứ 1, bên thứ 2, hình ảnh chụp trong nhà phát thanh xem có hình nào có ông Tùng hay không v.v. chứ không chỉ có bên thứ 3 là ok hết, đóng hồ sơ và kết luận, và như ông Hoàng Hữu Thái đã cho thấy, bên thứ 3 không đồng nghĩa với nhất định khách quan. Như vậy qua vụ này mọi người đều thấy động thái kỳ lạ của Ggtl, dù bản thân nghi ngờ ông Thệ nhiều hơn hay tin tưởng ông Bùi Tùng nhiều hơn. Nên bây giờ các vị cho rằng hễ ai vào đây nói gì không ưng ý thì đều là "phe Lý Thông" chỉ tự bôi bẩn, tự hạ thấp uy tín thôi chứ chẳng bôi bẩn được ai.

    Trả lờiXóa
  26. Ông Thệ cũng không phải là người nổi danh nếu không đọc lịch sử 30/4 thì cũng không biết là ai nên không có gì mà thần tượng hay không. Nhưng 1 nước thượng tôn pháp luật và qui củ, kỉ cương phép nước được coi trọng, lịch sử được tôn trọng, nó khác với cái chợ bán cá. Việc ông Thệ có cướp công hay không thì coi cơ quan thẩm tra thẩm định kết luận thế nào, nhiệm vụ của các vị là đưa tin chứ không phải đi tuyên truyền để lèo lái định hướng công chúng, xách động quần chúng, làm quan tòa phán quyết.

    Còn câu chuyện Ukraina này cũng vậy, không người tỉnh táo nào có thể liên hệ gì được với kháng chiến chống Mỹ với tình hình chính trị Ukraina, cũng như ngụy SG có sợi dây liên hệ gì với Ukraina. Một nơi là nhân dân kháng chiến chống ngoại xâm và bọn ngụy theo ngoại xâm, tay sai của quân xâm lược. Một nơi là 1 chính quyền đang cai trị bình thường như các nước khác trên thế giới.

    Ngay cả có tư duy lớp 3 thì cũng chỉ có thể liên hệ kháng chiến chống Mỹ với Chiến tranh Triều Tiên hay Tây Đức Đông Đức thôi vì thấy 2 miền giống nhau, đều có CS và TB thì kêu giống nhau. Như vậy có thể hiểu được, còn việc liên hệ nó với Ukraina thì 1 là bị thần kinh, bị 1 loại cực đoan ảo giác và bất chấp hiện thực, sống ảo nhiều nên bị hoảng tưởng, 2 là do không tôn trọng lịch sử nên cứ nói bừa lên, phóng đại đao to búa lớn lên để tỏ lòng trung thành với Nga vì Ukraina chống Nga. Nhưng càng núp háng Nga thì càng không có lợi cho quan hệ Việt Nga. Càng cho thấy là ggtl ỷ vào tình trạng tỵ nạn chính trị như thằng nguyễn minh cần phản quốc năm 1967 và mấy tên nữa sau khi LX sụp đổ.

    Trả lờiXóa
  27. Bản chất của Ggtl tôi cũng nghĩ là giống như cơ hội, trục lợi, còn bản tâm thì thật lòng không quan tâm gì nhiều đến lịch sử, kháng chiến chống Mỹ hay những vấn đề phức tạp đòi nhiều chất xám hơn như vấn đề kinh tế thị trường, CNXH.

    Bản chất của những người hùa theo chiều gió như thế này là họ không cần biết lịch sử hay chính nghĩa gì, đúng sai với họ không quan trọng, quan trọng là ai đang cầm quyền, kẻ chiến thắng nào đang cầm quyền thì họ sẽ nói theo người đó, mà không quan tâm nhiều tới sự đúng sai.

    Trường hợp bất mãn, phản động là trường hợp bất mãn, không tin nhưng không dám nói, giấu kín trong lòng rồi thỉnh thoảng mới bộc lộ ra. Còn trường hợp Ggtl các vị này là trường hợp cũng không tin lắm, nói theo hàng ngũ chứ cũng không tin lắm, không hiểu rõ vì sao quan điểm chính thống là như vậy, không quan tâm lắm, cứ thế nói theo thôi. Chính vì vậy bản thân do không hiểu nên nhiều lúc bộc lộ ra. Như vụ này ngay cả Putin hay tài liệu Nhà Nước Nga (còn chính khách, ông nghị khác chỉ là ý kiến cá nhân) cũng không gọi U là ngụy quân, ngụy quyền mà Ggtl đã bày tỏ lòng trung thành quá đà đến mức đó, và cũng cho thấy là Ggtl không hiểu lịch sử, không hiểu về KCCM.

    Một đảng viên thật sự tin tưởng và trung thành là 1 người khi nghe quan điểm chính thống của Đảng và Bác Hồ là như vậy thì nếu chưa hiểu thì sẽ nghĩ nhiều về nó để ngộ ra vấn đề, nghiễn ngẫm vài sao Đảng nói như vậy, Bác nói như vậy, từ đó hiểu ra vấn đề, nhìn ra vấn đề. Rồi từ đó những gì mình truyền đạt lại cho người khác, tuyên truyền cho làng nước thì người ta mới hiểu và tin.

    Còn trường hợp của những kẻ cơ hội, trục lợi, ăn bám Đảng, sống ký sinh bên trong cửa công thì họ nói theo nhưng không quan tâm đến tính chất đúng sai của vấn đề. Nên nhiều khi những gì họ truyền đạt lại, đem tuyên truyền cho dân thì người nghe thấy không thuyết phục và không hiểu lắm.

    Một ví dụ cho vấn đề này có thể thấy qua khi TBT Nguyễn Phú Trọng truyền đạt lại các vấn đề về CNXH thì thấy dễ hiểu hơn hẳn, giống như đọc các bài viết của cụ Hồ Chí Minh ghi lại trong các Bộ toàn tập, Tuyển Tập. Chứng tỏ TBT Nguyễn Phú Trọng đã tìm tòi, học hỏi Bác và Mác, Lênin và tìm hiểu rất kỹ thì mới truyền đạt được tốt như vậy. Trong khi đó rất nhiều giáo sư triết học Mác thì giảng cả ngày chỉ làm học sinh buồn ngủ và nghe không hiểu gì, vì chính bản thân nhiều vị giáo sư về CNXH đó cũng chỉ học vẹt và ăn theo nói leo chứ bản thân cũng chỉ hiểu lờ mờ. Trường hợp này cũng đúng cho nhiều trí thức sử học, giảng viên dạy sử, về các cuộc kháng chiến, chống Pháp, chống Mỹ.

    Chung quy vẫn do chúng ta chưa đủ người tốt, người "hồng" để làm những công việc của người tốt để tạo ra những thế hệ tốt. Bọn cơ hội thì có rất nhiều, và họ thì sẽ học vẹt và ăn theo nói leo để cốt giành ghế và thành công về tiền bạc chứ không vì lý tưởng xây dựng một xã hội tốt hơn, một đất nước tốt hơn, một thế giới tốt hơn. Sự giả dối lâu ngày, văn hóa nói láo lâu ngày hình thành trong những môi trường lâu năm như vậy.

    Cho nên ở dây mọi người cũng nói gần như ý tôi tin là đối với người hiểu về KCCM và ngụy quyền SG thì sẽ thấy việc đặt chung 1 rọ trong cùng 1 "đảng cấp" với Ukraina là 1 điều quái đản thì tác giả này và những kẻ, những nick ảo vô danh bênh nhau ở dưới lại cho là bình thường, là không sai thì nó nói lên điều gì? Nói lên là thật ra lâu nay bọn này có hiểu gì đâu, cũng chỉ là ăn theo nói leo và hùa theo với những gì mà bản thân không thật sự hiểu rõ, không thật sự tin tưởng và cũng không thật lòng thấy đúng. Nó đúng là 1 biểu hiện của 1 văn hóa giả dối lâu ngày quen thói của các nhóm lợi ích và chỉ có lợi ích là quan trọng chứ không phải là sự thật.

    Trả lờiXóa
  28. Bọn không hiểu gì nhưng học vẹt nói theo trong đội ngũ chống lật sử thì có nhiều lắm không riêng gì ở đây, tinh ý sẽ nhận ra.
    Ví dụ như ai đó thòng cái đuôi "cứu nước" vào kháng chiến chống Mỹ để tỏ rõ lập trường. Hay ai đó thòng cái đuôi "thống nhất đất nước" vào mỗi câu về kết quả của cuộc chiến chống Mỹ để dân túy "cho tất cả phía bên kia đều chấp nhận được".

    Trả lờiXóa
  29. Thưa bạn Hoàng Thịnh!
    Trên kia bạn viết về 2 vấn đề chính là về vụ ông Phạm Xuân Thệ và về vụ Ukraina.
    Tôi xin trao đổi với bạn.

    I. VỀ VỤ ÔNG PHẠM XUÂN THỆ.
    Bạn viết: "Ggtl cũng không thể có tài như Sherlock Holmes chỉ mà vừa xem phim ông Việt Tùng và đọc vài bài báo là đã có thể kết luận ngay được ông Thệ có phải Lý Thông hay không. Nhưng vẫn làm ngay thì đây là ý gì? "

    Bạn viết vậy chứng tỏ bạn chưa biết gì về GGTL nhưng bạn đã phán bừa.

    Thứ nhất, Hoàn toàn không phải GGTL "vừa xem phim ông Việt Tùng...", mà họ đã để tâm nghiên cứu vụ ông Phạm Xuân Thệ ít nhất là từ năm 2015 đến nay. Bằng chứng là các bài đăng từ năm 2015 đến nay về vụ này vẫn còn lưu ở GGTL đây:
    Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015
    30/4/1975: ĐIỀU CHƯA SÁNG TỎ VÀ MỘT "ÂM MƯU" BẤT THÀNH

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2015/04/3041975-ieu-chua-sang-to-va-mot-am-muu.html

    Kết: XE TĂNG 390 LÀ XE VÀO DINH ĐỘC LẬP TRƯA 30.4.1975 SỚM NHẤT
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2015/04/ket-xe-tang-390-la-xe-vao-dinh-oc-lap.html

    Thứ hai, Google.tienlang là một tập thể. Ngoài các cháu chủ trang thì quy tụ về đây toàn những bạn đọc - các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực tự nguyện làm thành viên. Theo đề nghị của nhiều bạn đọc nghiêm túc, từ Chủ nhật, 9/02/2020, GGTL chính thức là Trang web của cộng đồng.
    Xem bài
    Thông báo: THAY ĐỔI TIÊU CHÍ TRANG WEB GOOGLE.TIENLANG VÀ MỞ CHUYÊN MỤC MỚI
    https://googletienlang2014.blogspot.com/p/thong-bao-thay-oi-tieu-chi-trang-web.html
    Trên thực tế, ở đây có rất nhiều bài viết của bạn đọc chứ không phải chỉ của các bạn trẻ chủ trang. Các bạn trẻ chủ trang đã tự nguyện chỉ làm nhiệm vụ quản trị chứ không còn là chủ trang như trước.

    Khi đã quy tụ được sức mạnh tập thể nhiều chuyên gia ở nhiều lĩnh vực thì đương nhiên, các bài viết ở đây đều đạt chất lượng như những công trình nghiên cứu khoa học chứ không còn như một bài báo thông thường.

    Xin ông hãy cứ vào những bài viết cụ thể để đọc và trao đổi thử coi!

    II. VỀ VỤ UKRAINA.
    Bản thân tôi không biết tiếng Nga, tiếng Ukraina. Nhưng như bạn thấy đó, Các bạn trẻ chủ nhà và rất nhiều chuyên gia ở đây thông thạo rất nhiều ngoại ngữ, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha... Và có một điều đặc biệt ở Google.tienlang mà không có ở báo nào, đó là khi cần dẫn chứng để chứng minh, GGTL luôn dẫn đường link gốc các tài liệu nước ngoài kèm theo bản dịch của họ để người đọc có thể kiểm chứng.

    Ngay như ở bài viết này là một ví dụ rõ ràng.
    Bài KIEV QUYẾT ĐỊNH THAY THẾ WASHINGTON TRỞ THÀNH BÁ CHỦ THẾ GIỚI! này là của báo ria.ru- RIA Novosti -Hãng thông tấn của Chính phủ Nga với tiêu đề Киев решил сменить Вашингтон на посту мирового гегемона- Dịch: KIEV QUYẾT ĐỊNH THAY THẾ WASHINGTON TRỞ THÀNH BÁ CHỦ THẾ GIỚI!
    https://ria.ru/20210616/ukraina-1737126600.html

    Và, về tình hình Ukraina, các bạn chủ nhà GGTL cũng đã để tâm nghiên cứu ngay từ năm 2014 chứ không phải như bạn nghĩ.
    Chính quyền Kiev hiện nay có phải là ngụy hay không thì cũng chả liên quan gì đến cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở Việt Nam. Có chăng chỉ giống ở 1 điểm là Việt Nam thời chống Mỹ có tồn tại một chính quyền Sài Gòn là chính quyền ngụy do Mỹ dựng lên để phục vụ cho mưu đồ của Mỹ; và ở Ukraina hiện nay cũng có chính quyền Kiev đẻ ra để phục vụ cho mưu đồ của Mỹ.

    Tôi không hiểu sao bạn và một vài người cứ như bị chạm nọc khi thấy GGTL nói chính quyền Kiev là ngụy chính quyền, chính quyền ngụy, chính quyền tay sai của Mỹ?
    Như nhiều người đã viết trên kia: Chữ "ngụy" không phải là đặc sản của riêng Việt Nam. Chính quyền ngụy hay không ngụy phụ thuộc vào bản chất của chính quyền đó kia mà?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Xin lỗi, trên kia tôi gõ nhầm, ý tôi là muốn trao đổi với bạn Huỳnh Thịnh nhưng gõ nhầm là Hoàng Thịnh.
      - Nếu bạn Huỳnh Thị cho rằng chính quyền Kiev hiện nay KHÔNG PHẢI LÀ CHÍNH QUYỀN NGỤY thì bạn cứ vô tư, thoải mái đưa ra chứng cứ, lập luận để phản biện chứ sao phải dãy nảy lên như bị chạm nọc rồi quy kết GGTL "cơ hội" này nọ?

      Xóa
  30. Cụ Hồ nói "vấn đề gì chưa rõ ràng thì chưa nên bày tỏ thái độ" nhưng hiện nay từ vụ ông Tùng ông Thệ đến vụ Nguyễn Phương Hằng vs Võ Hoàng Yên vs Nghệ sĩ và những kẻ liên quan, đú fame, ăn theo hòng kiếm tiền Youtube, kiếm tiền Tiktok có thể thấy nhiều người chỉ là hình thành quan điểm dựa trên việc họ xem video nào trước, đọc bài nào đầu tiên, hình thành quan điểm từ đó rồi sau đó lập tức biến thành con thiêu thân tín đồ cuồng tín lăn xả vào ngọn lửa thù hận. Chủ nghĩa phát xít mới và tư tưởng hận thù, phân biệt, tẩy chay ở Mỹ nhiều vào năm ngoái 2020 đã du nhập vào VN.

    Trong cơn sóng hack hiếc kêu gọi tẩy chay tràn ngập hận thù, chửi bới "cướp công", đấu tố nghệ sĩ, chửi và bênh, bênh và chống loạn xà ngầu này thì hình như chỉ có mỗi 1 Võ Hoàng Yên là có những hành vi phản khoa học nhất, có liên quan yếu tố bên Mỹ nhiều nhất, có cơ ngơi cơ sở đường dây bên Mỹ nhiều nhất. Nhưng sự việc cứ lan sang những con người khác, vụ việc khác, hacker khác, báo chí khác. Võ Hoàng Yên thì như là chìm vào quên lãng, gì kì vậy mọi người?

    Cái VN đang bị là chủ nghĩa dân túy kiểu Trump, khai thác lợi dụng những sự thù nghịch trong xã hội để cất lên tiếng nói khiến cho đám đông hung hãn tin theo và đi theo, tranh thủ đám đông cực đoan hung hãn, lái dư luận, như cách tôn giáo chăn dắt bầy cừu bầy chiên, như thánh chiến tôn giáo. Hành vi của bọn này không khác gì các tín đồ thánh chiến cuồng tín cực đoan.

    Chủ nghĩa Trump Việt hóa đang được vô tình hữu ý tiếp tay bởi những người cực đoan, bốc đồng trên mxh.

    Những thông tin liên quan có thể có ý nghĩa nào đó:

    Ông Dũng lò vôi gửi thư tố cáo chủ tịch tỉnh Bình Dương.

    Bí thư thành ủy Bình Dương bị Ủy ban kiểm tra TW điều tra.

    Một vài báo chí đã bắt đầu đặt nghi vấn về việc Sở thông tin Bình Dương cấp quyền họp báo cho bà Nguyễn Phương Hằng về vụ Võ Hoàng Yên.

    Con trai ông Dũng Lò Vôi đắc cử vào HĐND tỉnh Bình Dương.

    Những thông tin đồn đãi về nghi vấn Đại Nam bị nợ nần, bị lỗ vốn tràn lan trên Youtube.

    Mới đây thôi tổng giám đốc VOV ông Nguyễn Thế Kỷ đã được cho thôi công tác, chỉ vài ngày trước các vụ rùm beng.

    Đâu các bác sherlock GGTL thử xâu chuỗi sự việc lại như xâu chuỗi phim ông Tùng ông Thệ thử xem, hehe.

    Trả lờiXóa
  31. Bạn Nặc danh09:32 20 tháng 6, 2021 lạc đề rồi!
    Bài này không nói đến bà Phương Hằng. Và nói chung, GGTL chưa có bài nào thèm để mắt tới bà P Hằng.
    Vậy cậu Nặc nói về bà Hằng, về "chủ nghĩa Trump" gì đó ở đây thì bênh được cho ông Lý thông Phạm Xuân Thệ à?
    Ngu vừa thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Chính quyền Kiev có phải là ngụy hay không ngụy, xin mấy bạn fan cuồng LLys Thông đọc bài trên chính GGTL xem nhà nghiên cứu Hoa Kỳ đã viết ngay từ năm 2014 nè:
    Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014
    Nhà báo Mỹ: Cuộc khủng hoảng ở Ukraine là do Hoa Kỳ tổ chức


    Nhà phân tích quốc tế lão luyện Hoa Kỳ- William Pfaff khẳng định rằng cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine là do “công lao” của Hoa Kỳ.

    Cuộc khủng hoảng ở Ukraine đang đẩy đến một cuộc chiến tranh lớn chính là do sự khởi xướng của Mỹ. Nhắc nhở chúng ta về điều này là nhà báo- nhà phân tích quốc tế lão luyện Hoa Kỳ William Pfaff, người đã một phần tư thế kỷ, từng phụ trách chuyên mục quốc tế của báo International Herald Tribune, và trong những năm gần đây đã xuất bản một loạt cuốn sách về chính sách đối ngoại và vai trò toàn cầu của Hoa Kỳ.
    William Pfaff hiện đang sống ở Paris và chính ở đây, ông đã suy nghĩ về các sự kiện ở Ukraine, mà ông gọi là một thất bại, và thực sự nỗ lực của Mỹ để đưa Ukraina vào vùng ảnh hưởng của NATO và Liên minh châu Âu, cũng như "một bước tiếp theo và có lẽ là bước cuối cùng dẫn đến sự phản bội ngu ngốc của Mỹ và châu Âu”, tức là - "vi phạm thỏa thuận với Mikhail Gorbachev, vi phạm lời hứa của Tổng thống George HW Bush- cha rằng không đưa quân đội NATO đến sát biên giới của Nga."

    William Pfaff viết: "Tôi thấy rất đáng lo ngại khi thấy ở Mỹ và phương Tây rất ít tiếng nói độc lập và công khai bình luận về cuộc khủng hoảng ở Ukraine, ít người biết rằng chính Hoa Kỳ là người tổ chức tất cả điều này; Cuộc đảo chính Tháng Hai ở Ukraine đã được chuẩn bị bởi Washington. "

    Để đi đến kết luận này, William Pfaff dẫn ra vai trò được biết đến của các quan chức Mỹ -. Từ Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Victoria Nuland- người đã nỗ lực đặt người bạn ở Ukraine "Yatsa" tức E. Yatsenyuk dưới sự bảo trợ của mình; cho đến đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama- người đã vội vã mời chính anh bạn "Yatsa" này đến Nhà Trắng ngay sau khi lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovych, theo William Pfaff, "là Tổng thống dù tham nhũng, nhưng được người dân Ukraina bầu chọn một cách hợp pháp”.

    Nhà báo Mỹ kỳ cựu cho rằng mục đích và lợi ích của Hoa Kỳ là sự bùng nổ của cuộc nội chiến ở Ukraine giữa Đông và Tây. Và điều này được thực hiện trong khuôn khổ "cho Nga không thể hình thành một liên minh với Đức, nơi Hoa Kỳ nhìn thấy các nhà lãnh đạo tương lai của một châu Âu mạnh mẽ."

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/08/nha-bao-my-cuoc-khung-hoang-o-ukraine.html

    Trả lờiXóa
  33. Nói chung, những fan cuồng của Lý Thông trình còn non và xanh lắm!
    Đúng như ông Cựu Chiến binh nói trên kia, tôi cũng chả biết làm sao mà các bác fan cuồng Lý Thông phải giãy nảy lên như bị chạm nọc khi GGTL nói chính quyền U cà là ngụy, là tay sai cho Mẽo???

    Chính quyền U cà có phải là ngụy hay không thì phải căn cứ vào bản chất của cái thằng U cà chứ nó có liên quan gì đến Việt Nam mà các ông phải giãy nảy lên như bị chạm nọc vậy?

    Chữ "ngụy" là đặc sản chỉ có ở Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  34. Fan Lý Văn Thônglúc 12:29 20 tháng 6, 2021

    NGHIÊM KHẮC PHÊ BÌNH GOOGLE.TIENLANG KHI VÍ VON UKRAINA VỚI NGỤY QUYỀN SÀI GÒN!

    Cái sai quá lớn!
    Đành rằng cùng là ngụy, là tay sai của bu Mẽo, do bu Mẽo dựng lên nhằm phục vụ cho mưu đồ của chủ Mẽo nhưng giữa 2 anh ngụy này có sự khác nhau rất lớn,

    - Anh ngụy Nguyễn Văn Thiệu của các bác fan cuồng Lý Văn Thông dám hiên ngang chửi bu Mẽo, kết tội bu Mẽo: “Thất hứa, thiếu công bằng, thiếu tín nghĩa, vô nhân đạo đối với 1 “đồng minh” đang chịu đau khổ triền miên. Trốn tránh trách nhiệm của một đại cường quốc…”.
    Còn anh hề Zelen có dám đâu?
    Anh hề Zelen chỉ dám bóng gió, rằng chính bu đẻ tui ra, nuôi tui để tui xông lên tuyến đầu chọi Nga cho bu ăn ngon ngủ kỹ; thế mà bi giờ bu lại ứ thèm đưa xèng cho tui!

    Hồi năm 2014- 2015, bu và bạn của bu trong cả khối NATO chi xèng, chi cả người, chi cả vũ khí cho tui thế mà bọn miền Đông nó còn "hầm" bọn tui trong cái nồi hầm Ilovaisk, Debanshevo. Thế mờ bi giờ, bu và bè bạn của bu không chi xèng thì tui mần răng?

    - Anh ngụy Nguyễn Văn Thiệu của các bác fan cuồng Lý Văn Thông dám mặc cả sòng phẳng với bu Mẽo: Nếu bu chi 1 trẹo đô/năm thì tui giữ cho bu cả miền Nam; nếu chi 700 ngàn/năm thì thì tui "rút lui chiến thuật", bỏ quân khu 2, quân khu 1, chỉ giữ cho bu phần đồng bằng ven biển quân khu 3, quân khu 4.

    Còn anh hề Zelen thì lại hờn lẫy theo kiểu trẻ con vòi bu: Bu và bạn bè bu không chi xèng nữa thì tui sẽ lập ra quân đội U cà thành 1 đội quân "hùng mạnh nhất châu Âu" và quyết sống mái với bọn Nga đến người U cà cuối cùng!

    Đó, Đại ca Nguyễn Văn Thẹo của các bác fan cuồng Lý Văn Thông rõ ràng là người nhớn hơn, oai hùng hơn cái trò khóc nhè con nít của anh hề Zelen.

    Vậy nên GGTL đặt 2 anh ngụy ngang hàng như nhau là sự xúc phạm Đại ca Thẹo! Vậy nên các bác fan cuồng Lý Văn Thông giãy nảy lên như bị chạm nọc là đúng thôi!

    Vậy tên tui NGHIÊM KHẮC PHÊ BÌNH GOOGLE.TIENLANG KHI VÍ VON UKRAINA VỚI NGỤY QUYỀN SÀI GÒN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh bạn Fan Lý Văn Thông bình loạn chính xác quá!

      Đại ca Thẹo của các bác fan cuồng Lý Văn Thông rõ ràng là người nhớn hơn, oai hùng hơn cái trò khóc nhè con nít của anh hề Zelen.

      Vậy nên GGTL đặt 2 anh ngụy ngang hàng như nhau là sự xúc phạm Đại ca Thẹo! Vậy nên các bác fan cuồng Lý Văn Thông giãy nảy lên như bị chạm nọc là đúng thôi!

      Đại ca Thẹo dám nói và dám làm: Nếu bu chi 1 trẹo đô/năm thì tui giữ cho bu cả miền Nam; nếu chi 700 ngàn/năm thì thì tui "rút lui chiến thuật", bỏ quân khu 2, quân khu 1, chỉ giữ cho bu phần đồng bằng ven biển quân khu 3, quân khu 4.

      Nếu bu hổng chi xèng thì hổng phải một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, Thẹo tui sẽ rời Dinh Độc Lập!

      Tui trích báo Nhân dân nè:
      ---
      "Nhưng họ đã "đặt cược" sai. Vì cũng như các chính quyền trước đó ở Sài Gòn, chính quyền Nguyễn Văn Thiệu là do Mỹ dựng lên, nuôi dưỡng. Chính quyền đó chỉ có thể tồn tại nhờ chiến tranh, nguồn sống của nó chỉ là viện trợ Mỹ, cho nên nó không thể giải quyết hàng loạt vấn đề chính trị - kinh tế - xã hội phức tạp nảy sinh sau khi quân Mỹ rút, viện trợ Mỹ chỉ còn nhỏ giọt. Vì là chính quyền bù nhìn, cho nên khi Nguyễn Văn Thiệu cố dây dưa không ký Hiệp định Paris, trong thư gửi Nguyễn Văn Thiệu ngày 16-1-1973 R. Nixon mới có thể viết: "Tôi đã quyết định dứt khoát sẽ ký tắt hiệp định vào ngày 23-1-1973 tại Paris. Nếu cần tôi sẽ làm đúng như nói trên một mình. Trong trường hợp đó tôi phải giải thích công khai rằng chính phủ của ông cản trở hòa bình. Kết quả sẽ là sự chấm dứt không tránh khỏi, lập tức viện trợ kinh tế, quân sự của Hoa Kỳ và một sự thay đổi nhân sự trong chính phủ của ông khó mà nói trước". Cách đây dăm năm, sau khi nội dung các cuốn băng ghi âm R. Nixon cho ghi tại Nhà trắng trong thời kỳ ông còn đương nhiệm được công bố, dư luận còn biết thêm nhiều điều. Trong những ngày bày mưu tính kế để rút quân Mỹ khỏi nam Việt Nam, ép chính quyền Nguyễn Văn Thiệu phải ký Hiệp định Paris, trao đổi với H. Kissinger, R. Nixon từng đưa ra ý kiến: "Nói một cách khác, tôi không biết sự đe dọa của chúng ta có đi quá xa hay không, nhưng tôi sẽ làm bất cứ điều gì kể cả những điều không hay ho gì như cắt cái đầu Thiệu" (!). R. Nixon còn nói thẳng với cố vấn đặc biệt của Nguyễn Văn Thiệu: "Các ông hãy nhớ thật kỹ rằng: nếu không có viện trợ Mỹ thì Sài Gòn không thể tồn tại... không có ngân quỹ Mỹ thì Sài Gòn coi như chấm dứt". Ðó là ngôn ngữ của người biết mình có tư thế "ông chủ", ngôn ngữ của người chi tiền. Chính vì nhận ra số phận bù nhìn của mình, Nguyễn Văn Thiệu mới phải công khai thú nhận: "Mỹ còn viện trợ thì chúng ta còn chống cộng", "Nếu Hoa Kỳ không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau ba giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi dinh Ðộc Lập"!
      https://nhandan.vn/binh-luan-phe-phan/su-sup-do-tat-yeu-cua-mot-che-do-bu-nhin-that-bai-tat-yeu-cua-mot-doi-quan-danh-thue-201170/

      Xóa
  35. Người Đất Cátlúc 17:20 20 tháng 6, 2021

    +Tôi tình cờ đọc GTL sau sự cố ông Thành, nguyên bí thư HP, líu lưỡi' gút chấm tiên lãng' trong cuộc giải trình trước đông đảo CCB thành phố về những hành xử ồn ã của CQ tp qua sự kiện Cống Rộc.
    Khách quan mà nói, chính kiến ngày ấy của GTL trung thực, trung thành; kết hợp sự khiêm cung, dễ thương, có kiến thức của các cháu gái QTV còn khá trẻ, tôi ủng hộ ngay bằng bài viết"Đằng ơi! Mẫm ơi!". Sau đó khi giải thích giúp câu'Hoang tử hồi đầu kim bất hoán'dang xôn xao trên công luận, tôi, ở góc độ ngữ văn, tóm nghĩa: Đứa con hoang đã hối lỗi, trở về nhà, quí lắm, đến vàng cũng không đổi đươc. Thế là hàng ngàn comments, tạo nick vội cũng có, nặc danh cũng có, hỗn hào, xô bồ đánh phủ đầu tôi, kết tội tôi nói xấu bu Tàu!Kiến thức có thừa, từng bút chiến với đám thông tin-chiêu hồi chế độ SG trong các cuộc nổi dậy của trí thức, SVHS, tôi xem chúng như đàn vịt bầu dốt nát, đang đồng ca cạc, cạc, cạc , cạc...
    +Khi GTL bài xích thằng hai hàng Nguyễn Phương Hùng bằng cách chứng minh NPH có chat sex. Nhìn bộ phận sinh dục đang sung của thăng Hùng, mọi ý nghĩ thánh thiện, yêu quí các cháu gái QTV của trang trong tôi sụp đổ nhanh chóng, tan tành. Thay vào đó là...
    +Về thuật ngữ, từ vựng dùng trong tuyên truyền, trong báo chí, muốn chính xác và tiến bộ, phải nhặt nhạnh, học hỏi hằng ngày. Thậm chí, BKTT mở, không phải lúc nào cũng chính xác. Ví như' lang bạt kỳ hồ'ai cũng nghĩ, lang thang tứ xứ, chỗ nào cũng
    đến. Thực ra, lang bạt kỳ hồ chỉ tình huống tới, lui gì cũng khó khăn.Ví như 'bất cập' là không chảy tới được, trái nghĩa là 'toại cập', chảy đến đều khắp. Hội nghị, đài báo, sơ tổng kết, lúc nào cũng 'bất cập, bất cập'. Ví như, 'ngư lưới cụ', đài báo sử dụng hết công suất nhưng không hiểu mình đã dùng thừa và sai từ LƯỚI. Ví như, 'vấn nạn' là tai nạn nghề nghiệp(lúng túng) của giáo viên, giảng viên, báo cáo viên, khi bị người học, hỏi câu hỏi bắt bí đã chuẩn bị sẵn. Vấn nạn không phải kẹt xe, ngập đường, cờ bạc, mua bán dâm!!!...
    +Bản chất thì tà quyền Kiev ngày nay và tà quyền SG trước 1975 gần giống nhau. Gọi tà quyền SG là ngụy quyền, không có gì sai. Nhưng gọi tà quyền Kiev là ngụy quyền Kiev thì chưa chuẩn. Gọi ngụy quyền khi có khá nhiều yếu tố hội đủ: lịch sử, văn hóa khu vực, các tổ chức chính trị ra đời, đồng cảm của nhân dân. Mà hà cớ gì phải gọi tà quyền Kiev là ngụy quyền. Sao không biết tận dụng những thuật ngữ chính trị mà quốc tế đang sử dụng như'bọn cầm quyền tay sai', 'bù nhìn'...?
    +Có một điều mà GTL, hoặc nhóm 'gõ phím hùa kiếm xèn' của GTL nên nhớ: Chạm đến nhân phẩm, danh dự của những công dân tử tế, sau trước cảm thuận, đồng thuận với chế độ thì là điều không phải dễ dàng. Người yêu nước khác với bò đỏ yêu nươc. Không phải đeo phù hiệu DLV vớ va vớ vẩn rồi muốn phán sao thì phán. Pháp luật không cho phép. Còn nhiều cá nhân, tổ chức cấp trên của cấp chủ xướng GTL nữa nhé. Hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe!!!
      Cụ Cát lại nghĩ quẩn cho rằng chữ "ngụy" là đặc sản của Việt Nam?
      Ngụy hay tay sai, bù nhìn ... có gì khác nhau?
      Xin cụ chỉ dạy!

      Xóa
    2. Chỉ với dạy cái giề!
      Anh Cát đang tự nhận là NGU (HOẶC DỐT) ở dưới kìa!

      Đúng quá: "Ngu là hiện tượng hạn chế nhận thức thiên về bẩm sinh di truyền. Nôm na là'ngu trong bụng mẹ'. Hán ngữ gọi là trì độn. Pháp ngữ gọi là stupide(đần độn)."

      Xóa
  36. Người Đất Cátlúc 19:33 20 tháng 6, 2021

    Vẫn chuyện chữ nghĩa: Trong chúng ta thường hiểu ngu và dốt cùng nghĩa như nhau. Thậm chí xuất hiện từ ghép ngu dốt để trỏ chỉ sự hạn chế, chậm chạp trong tiếp thu các thông tin, vấn đề, chữ nghĩa. Thực tế ngu và dốt, mỗi từ có nét nghĩa khác biệt nhau. Dốt là hiện tượng hạn chế nhận thức thiên về hoàn cảnh, môi trường không được học hành, giáo dục. Ví như, vừa giành và vừa thành lập chính quyền, Cụ Hồ đã bắt tay ngay vào công tác DIỆT DỐT. Ngu là hiện tượng hạn chế nhận thức thiên về bẩm sinh di truyền. Nôm na là'ngu trong bụng mẹ'. Hán ngữ gọi là trì độn. Pháp ngữ gọi là stupide(đần độn). Người bị ngu hay dốt đều đáng được quan tâm, giúp đỡ. Tuy nhiên có đứa đã NGU rồi, còn nghênh ngang, nghểnh ngảng, đứng- đầu- cầu- thổi- ống- tiêu nói mê nói sảng, sũa trăng sũa gió, thì không được phép nửa lời chỉ dạy. Ngồi gãi dái, nhổ râu, coi thằng Thụy Sĩ nó vặt lông thằng Thổ Nhĩ Kỳ, coi thằng ý nó cắt tiết thằng Xứ Wales, lợi ích và thú vị hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế anh Cát tự nhận là loại NGU hay loại DỐT?
      Hay cả hai?

      Xóa
    2. Trong entry này có cái comment của Nặc danh01:20 20 tháng 6, 2021 thì anh Cát vừa NGU vừa DỐT lại vừa DẠI.

      Xóa
  37. Mỹ hết thời độc bá thế giớilúc 20:41 20 tháng 6, 2021

    Cát và mấy anh bạn fan Lý Văn Thông trên kia chẳng qua cũng là cuồng Mẽo quá mức thôi!
    Mà đã là cuồng thì mất hết lý trí, không thể nhận ra được sự giống và khác nhau giữa 2 anh ngụy Sài gòn với anh ngụy Kiev>

    Anh bạn Fan Lý Văn Thông12:29 20 tháng 6, 2021 đã
    NGHIÊM KHẮC PHÊ BÌNH GOOGLE.TIENLANG KHI VÍ VON UKRAINA VỚI NGỤY QUYỀN SÀI GÒN!


    Vậy các anh còn ý kiến ý cò gì nữa không?

    Trả lờiXóa
  38. Ngụy Pháp và ngụy Mỹ:

    https://www.youtube.com/watch?v=_wKLTGZLCEk

    Tác giả: CCB Phạm Tiến Khoa

    Trả lờiXóa
  39. Nếu Ukraina thật sự là ngụy quân, ngụy quyền như CQ và QĐ Sài Gòn thì, tin tôi đi, ông Putin đã nói thẳng huỵch toẹt ra rồi chứ ngại gì.

    Putin: Ukraina đang biến thành một nước chống Nga với sự trợ giúp của "ông bạn phương Tây"

    https://www.youtube.com/watch?v=mAAZluHxXFs

    Russia Insight đưa tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Puti là Tổng thống, là nhà chính trị, ngoại giao nên chỉ cần nói "Ukraina đang biến thành một nước chống Nga với sự trợ giúp của "ông bạn phương Tây" là đủ hiểu U cà là ngụy, là do "ông bạn phương Tây" dựng lên để chống Nga.

      Chả cần Putin nói trắng ra thì người dân khắp quả đất đã đọc được những bài điều tra của các nhà nghiên cứu với các chứng lý chứng minh Kiev là ngụy chính quyền, chính quyền ngụy.

      Các bài điều tra như thế rất nhiều, kể cả những bài của những nhà nghiên cứu Mỹ. GGTL đưa về đây chưa đủ đâu.

      Xóa
  40. Blog này ngày càng bị thần kinh hóa, nịnh mà nịnh ngu nịnh dại. Hết vụ chỉ dựa vào 1 cuốn phim đã nhảy vào CƯỚP CÔNG CƯỚP CÔNG, tri hô có tiêu cực ở Viện lịch sử quân sự. Chửi bới và xóa bài những người chống lật sử khác, đến giờ thì Ukraina là ngụy quân ngụy quyền giống như kháng chiến chống Mỹ, ngụy quyền SG.

    Còn ai nói trái ý thì auto "trung đoàn 66", "phe Lý Thông Lý Thệ", "cuồng Tàu". Lúc nào muốn xóa bài thì tự nhiên nhảy đâu ra 1 cái nick ảo hoặc nặc danh nào đó với cách hành văn y hệt và chữ in đậm y hệt, cách viết cách gõ y hệt, "đề nghị xóa", rồi cũng y hệt như vậy vào "đồng ý", rồi nick chính chủ và "đồng ý với xxx" (đồng ý với chính mình hoặc phe mình) rồi xóa. Trong khi ai chơi từ đầu đều biết trái ngược với các bài viết thì ở mục bình luận là 1 cái ổ phản động với các còm sĩ phản động, lật sử mới là thành viên quen thuộc của nơi này. Còn ai trung kiên vào sinh hoạt đọc còm vài ngày là phải bịt mũi chạy ngay. Đến mức mà chính cô chủ nơi này còn nói toạc ra là "tự do ngôn luận" miễn sao không xúc phạm Bác Hồ mà, nghĩa là phản động mà không xúc phạm Bác Hồ thì không sao hết. Nhưng nói trái ý blog mà không phản động vẫn bị xóa điên loạn. Chẳng khác nào nó bảo nó ngang với Bác Hồ! Nói trái ý blog và xúc phạm Bác Hồ đều đáng bị xóa như nhau. Còn ngoài ra thì tha hồ phản động, bài Trung, phò Mỹ, Việt Tân, tự do ngôn luận hết không sao cả.

    Thằng nào mà quảng cáo mình là "tự do ngôn luận" thì 90% là phản động trá hình, vì nó không thực tế. Cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng là mình tuyên truyền quan điểm cách mạng và đấu tranh loại trừ các quan điểm phản động. Làm gì có chuyện "ngôn luận tự do". Nội cái việc nó tự đặt ra các quy chuẩn riêng để xóa hay không mà không dựa trên quan điểm chính thống với quan điểm phản động thì cũng đủ hiểu bản chất của blog này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quy trình xóa bài :

      Tự mình vào còm dưới dạng nick bừa gì đấy hoặc nặc danh đề nghị xóa 1 gì đó.

      1 "thằng" khác cũng vào làm y như vậy.

      Tài khoản chính vào tôi "đồng ý" với bạn, đúng là nên xóa.

      Loại vô liêm sỉ da mặt dày M16 bắn không thủng này mọi người nghĩ nó thật sự tin vào lịch sử, tin vào Đảng nói gì, Bác Hồ nói gì, Cụ Tổng nói gì, Mác nói gì, Lênin nói gì, Nga nói gì, Putin nói gì?

      Nhân cách thế này thì chắc chắn không thể nào bản thân nó là những gì mà nó ráng thể hiện ra ngoài cho người ta thấy qua các bài viết góp nhặt, ăn cắp, xào nấu, dịch máy.

      Xóa
    2. khóc thuê, câu viu, câu lai, phá đám, gây rối, lôi kéo, định hướng dư luận khi chưa đủ căn cứ, nói xấu, vu oan, đặt điều cho người khác (đặc biệt là các anh hùng, lãnh đạo - hầu hết là đã về hưu, chứ đang đương chức đương quyền thì bố bảo dám động đến) ----> phản động đây chứ đâu. là chính cái trang gg. tiên lãng ra đời cổ súy sự kiện chống đối chính quyền đây chứ đâu. một ngày ko xa sẽ bị lật tẩy thôi

      Xóa
  41. Nặc danh06:34 21 tháng 6, 2021, Nặc danh06:38 21 tháng 6, 2021, các ông fan Lý Văn Thông và mọi người thấy đó, có ở đâu các ông được tự do ngôn luận như thế không ạ?

    Google.tienlang là trang web MANG SỰ THẬT ĐẾN CÔNG CHÚNG nên các bạn chủ trang rất tự tin về khả năng về sức lan tỏa, sức cuốn hút nội tại của SỰ THẬT trong lòng trang web.

    Từ ngày thành lập đến giờ, bạn đọc nghiêm túc ở đây đã chứng kiến rất nhiều đợt mà các thế lực thù địch điên cuồng đánh phá bằng đủ mọi cách kể cả cách mỗi ngày có hàng trăm ý kiến chống phá như ý kiến của các ông fan Lý Thông như trên.

    Song, SỰ THẬT VẪN LÀ SỰ THẬT THÔI! Đa số dân mạng ngày nay có trình độ cao. Họ sẽ nhận ra cái trò gian manh của quí vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân tướng ngày một lộ rõ, một hình thái chiến tranh thông tin trên mạng, định hướng xấu của thế lực thù địch, ban đầu mang các thông tin kích thích tò mò của cộng đồng, rồi sau chèn vào các bài viết, các nhận định của các phần tử chống đối, phản động, mang tư tưởng chống phá chế độ XHCN. Chúng ta có thể nhận diện thủ đoạn giống hệt như các thế lực giật dây tổ chức biểu tình chống Trung quốc đặt dàn khoan, Fomusa, đường lưỡi bò...với chiêu bài yêu nước, chống lật sử....chúng gây rối, tạo dư luận, lôi kéo, hòng làm thay đổi tiềm thức của nhân dân. Cần hết sức cảnh giác và tuyên truyền sâu rộng thủ đoạn kiểu này trong thời buổi hiện nay, diễn biến hòa bình được thể hiện theo nhiều biến thể khác nhau...

      Xóa
    2. Cậu Nặc danh08:27 22 tháng 6, 2021 ị đùn, thúi quá

      Xóa
  42. Góp ý cho các bạn chống đối Google.tienlang:

    1.Nếu các bạn muốn chứng minh, ông Phạm Xuân Thệ KHÔNG PHẢI LÀ LÝ THÔNG, thì xin hãy tiếp tục đưa ra các chứng lý và đưa đúng chủ đề KẾT LUẬN CỦA GOOGLE.TIENLANG
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/05/ket-luan-cua-googletienlang-ve-vu-ly.html

    2. NẾU CÁC BẠN MUỐN CHỨNG MINH CHÍNH QUYỀN KIEV KHÔNG PHẢI LÀ NGỤY , thì xin hãy đưa ra các chứng lý bác bỏ bài trên báo Tin tức của Thông tấn xã Việt Nam
    là bài này: Chủ Nhật, 25 tháng 4, 2021
    Từ 25/2/2014 TTXVN khẳng định: MỸ ĐẺ RA CHÍNH QUYỀN TAY SAI VỚI TƯ TƯỞNG PHÁT XÍT Ở KIEV

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/04/tu-2522014-ttxvn-khang-inh-my-e-ra.html

    Hoặc các chứng lý để bác bỏ bài và video trên truyền hình Đức, bằng tiếng Đức đã được Google.tienlang dịch lại (chứ không phải tiếng Nga kẻo các bạn cho rằng Google.tienlang là Dư luận viên của Putin):
    Trích:
    "Kể từ khi bắt đầu bất ổn ở Maidan, người cầm đầu nhóm nổi loạn nhận được 200 USD mỗi ngày cho mỗi thành viên tham gia và thêm 500 USD nữa nếu nhóm có hơn 10 người. Các điều phối viên nhận được tới 2000 USD một ngày cho các hoạt động biểu tình với điều kiện các nhóm tham gia trực tiếp tấn công lực lượng an ninh và các cơ quan nhà nước. Nhân chứng cho biết tiền được chuyển qua các kênh ngoại giao tới đại sứ quan Mỹ ở Kiev. Từ đó chuyển tới văn phòng của các tổ chức phi chính phủ “Svoboda” và “Tổ quốc”. (Ước tính khoảng 2 triệu USD mỗi tuần). Nhân chứng nói: “Người ta đi đến Maidan như thể đi làm. Họ đến từ khắp các thành phố”.”Tôi biết người biểu tình nhận được 25 USD mỗi ngày. Con trai 18 tuổi của tôi đã luôn đến đó từ đầu và được trả tiền. Nhưng ở đó chưa bao giờ thực sự hòa bình”. Victoria Newland (phát âm: “Njuland”), đại diện của ngoại trưởng Mỹ xác nhận Mỹ đã chi 5 tỷ USD cho “Dân chủ hóa Ukraina”. "

    Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014
    KÊNH TV ĐỨC: NHỮNG SỰ THẬT NÊN BIẾT VỀ KIEP
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/03/kenh-tv-uc-nhung-su-that-nen-biet-ve.html

    Chứ các bạn cứ nói khơi khơi, chụp mũ lung tung thì ai nghe các bạn?
    Tranh luận nên có đầu óc chút coi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không đủ trình để bác bỏ những chứng lý mà GGTL đã đưa ra thì nên im lặng.
      Chứ các bạn cứ nói khơi khơi, chụp mũ lung tung như trên thì sẽ tác dụng ngược, bởi bạn đọc bình thường cũng sẽ nhận ra các bạn đuối lý, chửi càn và người ta lại càng tin tưởng GGTL!

      Xóa
  43. Đây là blog xl. Blog này càng tỏ lòng trung ra vẻ trung thành nịnh Nga thì càng phá hoại quan hệ Việt Nga, gây hại cho hữu nghị Việt Nga. Xưa nay chẳng có loài nịnh nọt bợ đỡ nào mà tốt.
    Blog này không đứng trên lập trường lợi ích giai cấp và dân tộc VN hay lợi ích Nga mà chủ yếu nịnh bợ cho sướng mồm, biểu hiện của loài gian thần, gian tham cẩu trệ.

    Trả lờiXóa
  44. Nguyễn Ngọc Lamlúc 00:49 23 tháng 6, 2021

    Ukraina từ thời Xô-viết đến nay luôn có 2 phe bài Nga phò Mỹ và thân LX thân Nga mà giới phản động thường gọi ngược là "phò Nga bài Mỹ".

    Năm 2010, 2014 và nhiều lần trước đó Mỹ đã kích động, xúi giục biểu tình, thậm chí dàn dựng sắp xếp tổ chức biểu tình như ở VN và ở HK để lật đổ chế độ đưa nhân sự theo phe Mỹ lên, đưa những người chống Nga lên quyền lực.

    Còn trên thực tế thì đấy vẫn là nhà nước, chính thể cũ, chỉ có nhân sự mới, tổng thống mới, nội các mới, ếkíp mới. Ở VN thì Pháp đã dựng lên 1 chính quyền mới khác hoàn toàn với VNDCCH, li khai khỏi VN dcch năm 1949 và Mỹ vào thay Pháp dựng lại vở kịch này 1955.

    Trả lờiXóa
  45. Nguyễn Ngọc Lamlúc 00:54 23 tháng 6, 2021

    Biểu tình thay đổi chế độ hay đúng hơn là thay đổi nhân sự chính quyền ở Ukraina có vẻ giống như các cuộc biểu tình chống TQ biến thành bạo loạn ở bên ta mà kẻ thù cho rằng có thể khai thác lợi dụng được cơ hội để đập phá và lật đổ chế độ.

    Trả lờiXóa
  46. Gọi U Cà Na là "ngụy" đưa đến sự đánh đồng lịch sử, dẫn tới sự ngộ nhận hiểu bậy về lịch sử VN. Trước hết xét trên khía cạnh ý thức bảo vệ lịch sử nước nhà thì không ổn.
    Vụ biểu tình bạo loạn ở VN chưa đến mức như ở U Cà nhưng ban đầu họ chỉ muốn thao dợt biểu tình để huấn luyện cho người dân có thói quen dần với không khí biểu tình để chuẩn bị cho "tổng nổi dậy" thôi nhưng thấy ngon ăn nên muốn thúc đẩy lên cao để "chớp thời cơ" lật đổ chế độ. Nhưng do đánh giá tình hình không đúng nên phải "khóc ngoài quan ải". Giờ hết còn biểu tình được luôn, đi ra liền bị chặn đứng từ trước.
    Họ muốn bắt chước chớp thời cơ như cách bộ đội ta chớp thời cơ hội giải phóng miền nam trong khi kế sách thì là năm 1976 mới GPMN.

    Trả lờiXóa
  47. CBĐQC03:49 23 tháng 6, 2021 viết:
    "Gọi U Cà Na là "ngụy" đưa đến sự đánh đồng lịch sử, dẫn tới sự ngộ nhận hiểu bậy về lịch sử VN. Trước hết xét trên khía cạnh ý thức bảo vệ lịch sử nước nhà thì không ổn."

    Vậy bạn CBĐQC03:49 23 tháng 6, 2021 vẫn cho rằng chữ "ngụy" là đặc sản của Việt Nam? Chỉ có ở VN mới có chính quyền ngụy?

    Trả lờiXóa
  48. Bạn Nguyễn Ngọc Lam00:49 23 tháng 6, 2021 hiểu gần đúng vấn đề rồi đó.
    Bạn viết:
    "Năm 2010, 2014 và nhiều lần trước đó Mỹ đã kích động, xúi giục biểu tình, thậm chí dàn dựng sắp xếp tổ chức biểu tình như ở VN và ở HK để lật đổ chế độ đưa nhân sự theo phe Mỹ lên, đưa những người chống Nga lên quyền lực. "

    Vâng, đó là cuộc cách mạng màu sắc mà Mỹ đã tiến hành ở Rumani, ở Gruzia, ở Ukraina... để lật đổ chế độ hợp pháp tại quốc gia đó, đưa bọn tay sai Mỹ lên cầm quyền.

    Ở Việt Nam, bọn rận chấy như Nguyễn Quang A, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh Phạm Đoan Trang ... cũng mơ ước, với sự giúp sức của bu Mẽo, chúng học theo U cà để làm "cách mạng màu sắc" ở Việt Nam.

    Xem bài ỨNG VIÊN ĐBQH NGUYỄN QUANG A VÀ ÂM MƯU "BA BƯỚC LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ"
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2016/03/ung-vien-bqh-nguyen-quang-va-am-muu-ba.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời bạn Nguyễn Ngọc Lam xem thêm bài
      Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016
      "CÁCH MẠNG ĐƯỜNG PHỐ"- HÌNH MẪU MÀ ÔNG NGUYỄN QUANG A THEO ĐUỔI

      https://googletienlang2014.blogspot.com/2016/03/ung-vien-bqh-nguyen-quang-va-am-muu-ba.html

      Xóa
    2. Về Rumani, mời bạn xem bài:
      Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015
      SỰ THẬT CUỘC CÁCH MẠNG MÀU 1989 Ở RUMANI

      https://googletienlang2014.blogspot.com/search?q=rumani

      Xóa
  49. Những cuộc cách mạng màu sắc mà CIA Mỹ tiến hành ở khắp thế giới đều có chung một kịch bản khá giống nhau, đều là những thủ đoạn cũ nhưng họ lại thành công ở rất nhiều nước.
    Tại sao thế?
    Là bởi vì CIA tiến hành từng bước, tỉ mỉ và bí mật. Do vậy, việc điều tra để có những chứng cứ cụ thể thường rất khó khăn. Một số nhà điều tra đã kiên trì thực hiện để đúc kết thì khi đã có sản phẩm thì sản phẩm đó lại bị CIA và Mỹ nói chung ngăn chặn sự phổ biến đến công chúng.

    Báo chí VN ngày nay bị USAID theo túng nên báo rất ít khi nói đến cuộc cách mạng đường phố ở Rumani 1989. Hoặc nếu nói đến thì lại là hình ảnh Ceausescu độc tài khát máu, cả những tin như vợ chồng Ceausescu sống trong hàng chục biệt thự, cung điện; những dĩa ăn của vợ chồng Ceausescu bằng vàng, thức ăn thì nhập từ nước ngoài; vợ chồng Ceausescu tổ chức những cuộc liên hoan xa xỉ; vợ chồng Ceausescu có tài khoản ngân hàng Thụy Sỹ... Những đài phát thanh như Châu Âu Tự Do của Hoa Kỳ và BBC của Anh không ngừng đăng tải và truyền đi những thông tin gây “nhiễu loạn” đến với nhân dân Romania, chờ cơ hội để phát động phong trào xuống đường nhằm “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ chế độ hiện hành của Ceausescu.

    Hồi muốn lật đổ Yanukovych ở U cà thì cũng thế thôi.
    Báo Dân trí (cũng như một loạt tờ báo khác) vẽ ra một hình ảnh Yanukovych tương tự như Ceausescu.
    Xem bài
    Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014
    BÁO CHÍ VN NÊN KHÁCH QUAN VỀ TÌNH HÌNH UCRAINA

    Trích:
    "Báo Dân trí có lẽ đi tiên phong trong việc trình bày chân dung “ghê tởm” của ông Viktor Yanukovych khi đăng vài kỳ liên tiếp với rất nhiều hình ảnh khu dinh thự xa hoa của Viktor Yanukovych. Chưa yên tâm, Dân trí chỉ vài giờ trước đây mới đăng bài viết dài với tiêu đề “Chân dung vị tổng thống 2 lần bị phế truất của Ukraine” của tác giả An Bình. Trong bài viết này, chả biết lấy nguồn từ đâu mà tác giả hùng hồn đưa ra nhưng thông tin cáo buộc ông Viktor Yanukovych phải chịu trách nhiệm về 88 người biểu tình bị chết; trong khi đó, trên các mạng xã hội, ngay cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, tiếng Nga có không ít hình ảnh những chiến sỹ cảnh sát chống bạo động đã bị những người biểu tình đánh chết? Cũng trong bài này, không biết căn cứ từ nguồn nào, tác giả khẳng định: “Thời thanh niên, ông Yanukovych từng hai bị ngồi tù về các tội danh bạo lực”? "
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/03/bao-chi-vn-nen-khach-quan-ve-tinh-hinh.html

    Trả lờiXóa
  50. Quê hương mỗi người chỉ 1lúc 09:03 23 tháng 6, 2021

    Tôi ít ý kiến ý cò gì trong này nhưng tôi cũng đọc nhiều bài và những ý kiến trên GGTL bây giờ đọc nhiều bình luận trong này mới nhận ra lâu nay GGTL vẫn gọi chính quyền ngụy bằng cái tên quốc gia VNCH nhưng từ chối gọi tên quốc gia Ukraina, quý vị thường gọi là bọn Kiev hay Ngụy Kiev.

    Trong khi xem bóng đá gần đây có thể thấy rõ quốc tế và truyền hình nhà nước Việt Nam người ta gọi là đội tuyển Ukraine, cũng như đội tuyển Korea Republic (Hàn Quốc).

    Hiện nay trên thế giới chỉ có mỗi bọn Đài Xẻng bị gọi là đội bóng Chinese Taipei (Đài Bắc thuộc Trung Quốc), cũng như trước 1975 chỉ có đội bóng South Vietnam (Nam VN) chứ không có đội bóng Vietnam Republic. Thi đấu quốc tế người ta ghi là đội tuyển Nam Việt Nam.

    Chẳng những đánh tráo lịch sử như vậy mà quý vị thay đổi lộn xòng lịch sử Việt Ukraina đánh đổi lẫn nhau như vậy thì không hiểu quý vị trung thành với nước nào ? Đành rằng có thể yêu cả 2 quốc gia hay song tịch nhưng chỉ có thể trung thành với 1 quê hương thôi quý vị à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê hương mỗi người chỉ 1lúc 09:08 23 tháng 6, 2021

      Bóng đá quốc tế: Đọi tuyển Ukraine hoặc Ukraina, đội tuyển Korea Republic, đội tuyển DR Korea (CHDCND Triều Tiên), đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Nga......vv......

      Xóa
    2. Chán chả buồn nói với anh bạn Quê hương mỗi người chỉ 1,
      Chắc vẫn là mấy anh fan Lý văn Thông (hình như là anh bạn lửa hồng, THanh Mai đây) nay đổi nick để tiếp tục bám dai như đỉa đói, tấn công GGTL...

      Xóa
    3. Thằng ĐM đá thắng Nga cả bọn ăn mừng như vừa vô địt WC.

      Thằng U chắc cũng sẽ bị loại sớm. Ăn may đc 1 thằng vô danh tiểu tốt, còn lại thua hết. Loại này đá đấm gì.

      Xóa
  51. Bình luận lãnh đạo 'đi siêu xe, biệt thự dát vàng' sai sự thật, bị phạt 5 triệu

    " Nguyễn Văn Luân (30 tuổi, trú tại xã Tân Khánh, H.Phú Bình) là chủ tài khoản Facebook “Luân Long” bình luận: “Khi người dân đang chết dần, chết mòn vì dịch bệnh sao không lo cho dân đi; thay đổi diện mạo có khiến dân no cái bụng…”.
    Còn anh Nguyễn Tiến Hùng (24 tuổi, trú tại xã Cổ Lũng, H.Phú Lương) là chủ tài khoản Facebook “Tôi là tôi” bình luận: “Không lâu nữa các lãnh đạo sẽ toàn đi siêu xe và biệt thự dát vàng”. Những bình luận trên đã tạo dư luận xấu, ảnh hướng đến uy tín của tổ chức và cá nhân của tỉnh Thái Nguyên. "
    https://thanhnien.vn/thoi-su/binh-luan-lanh-dao-di-sieu-xe-biet-thu-dat-vang-sai-su-that-bi-phat-5-trieu-1402912.html
    ---
    Chỉ là "nói đùa" và với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên mà bị phạt.
    Thế mà các tờ báo chính thống như Dân Trí, Thanh niên, Tuổi trẻ, VnExpress, VOV... xuyên tạc về Yanukovych, về Saddam Hussein, về Tổng thống Libya Gaddafi ... thì chả sao cả!!!!
    Báo chí VN bị Mẽo thao túng.

    Vậy nên rất cần Google.tienlang để cảnh báo cho mn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sủa đủ chưa? Báo chí VN bị mắc bệnh lật sử thì chỉ cho đúng người đúng tội. Còn mấy vụ này mấy ông kia có phải người VN đâu? Tại sao phải bênh hay chống? Cái gì cũng đem ra chửi hết thì hóa ra chẳng có tội gì là nặng nữa.

      Xóa
    2. Thứ 1, GGTL không bao giờ "chửi", chỉ MANG SỰ THẬT ĐẾN CÔNG CHÚNG thôi;
      Thứ hai, "Còn mấy vụ này mấy ông kia có phải người VN đâu?", cậu viết thế là vi phạm Luật Báo chí VN. Luật đòi hỏi phải đưa tin trung thực cả trong nước lẫn nước ngoài!

      Dốt quá!
      Đọc lại Luật Báo chí đê!

      Xóa
  52. Gú Gồ Tiên Lãng dạo này tiến bộ ghê nhe, từng cái biến ảo ma mỵ dân, có phép thuật phân thân 72 phép thần thông biến ảo. Lúc thì sắm vai "cựu chiến binh", lúc thì "nữ sinh Hà Lội", lúc thì "sinh viên luật", lúc thì các bé "đoàn viên đi làm tình nguyện", lúc thì "Bộ Công An", lúc thì "Ủy ban kiêm tra TW", lúc thì "Bộ chính trị" sợ luôn. Khâm phục thật. Vái lạy quý vị phải vái kiểu Công Vinh chồng tiên cô mới xứng với tầm vĩ đại của quý vị.

    Trả lờiXóa
  53. Lúc sắm nick Lan Hương, lúc thì "thị" này "thị" kia, lúc thì cô Trang ở Sài thành, lúc thì họ Hoàng ( Ngân Thương ), lúc thì tên Hoàng, lúc thì ông trùm ngân hàng Nguyễn Đức Kiên đang ngồi tù.

    Trả lờiXóa
  54. Hồi trước tui có nói các ông ccb trung đoàn 66 a dua với Lý Thông nên cùng được cất nhắc lên tướng lên tá chứ ko phải do thực tài.

    Khi đi bộ đội thì cũng như đa số bộ đội ta thời đó: văn hóa lớp 3 lớp 4. Những người khác (như anh Hùng Nguyễn Văn Bẩy cũng lớp 3, l 4 nhưng họ chịu khó học tập phấn đấu.
    Còn những ông Lý Thông f1, f2... này thì đi lên bằng gian dối dễ quá, chả thèm học tập, rèn luyện.

    Vậy nên cho đến giờ họ dốt vẫn hoàn dốt.
    Khi không tranh luận được nữa thì chửi cùn chửi bậy như anh Chí Văn Phèo!

    Đề nghị quản trị viên xóa mấy ý kiến "chí phèo" bên trên.
    Và đề nghị bác Cựu Chiến binh cùng mn không trao đổi thêm với mấy ông này nữa.
    Được tiếp chuyện, họ lại càng sủa hăng.

    Trả lờiXóa
  55. Quí vị nịnh lố nước Nga người ta cười cho thôi, bạn khinh cho thôi, giả như 1 thằng campuchia nịnh VN như vậy thì tôn trọng không? Chả có lợi gì cho quan hệ tình hữu nghị Việt Nga.

    Còn giải thích ní nuận ní trấu thì cũng chỉ quanh quẩn thế thôi cũng như trò hề. Nói vậy thì ai trên thế gian này có trước bị thằng mới lật đổ thay thế đều là ngụy hết, chính quyền cách mạng của Lenin lật đổ thay thế Nga Hoàng là ngụy, vậy LX là ngụy, chính quyền Cm của Fidel Castro lật đổ thay thế bọn hợp hiến hợp pháp Batista cũng ngụy luôn, ngụy cả lũ. Thì ra Tg này ngụy con ngụy cha cả lũ nhiều ngụy thật.

    Trả lờiXóa