Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

CƯ DÂN MẠNG PHÁT HIỆN “MÙI” XÁC CHẾT VNCH TRONG CUỐN “GẠC MA- VÒNG TRÒN BẤT TỬ”


Lời dẫn
Google.tienlang xin mượn lời bạn gái Van Thi Van thay cho lời dẫn bởi đây cũng là suy nghĩ của Nhóm Google.tienlang và lớp trẻ Việt Nam  nói chung.
“Với tôi, CCB Gạc Ma cũng như bao CCB khác trong các cuộc chiến Vệ quốc của dân tộc. Liệt sỹ Gạc Ma thì cũng như bao liệt sỹ khác trong các cuộc KC chống Pháp, Mỹ - ngụy SG, Polpot, Funro, TQ... Tại vì sao bọn chúng (lũ xét lại) chỉ chăm chút xoáy vào sự kiện Gạc Ma? Tại sao chúng cố tình nâng nỗi đau, sự hy sinh của những người lính Gạc Ma mà ko nói đến những người lính hy sinh trên khắp mảnh đất hình chữ S này? Chả nhẽ máu của chiến sỹ Gạc Ma quý hơn máu của các anh hùng liệt sỹ nơi khác? Chả nhẽ ccb Gạc Ma cao hơn ccb nơi khác?... Các ccb bị TQ bắt kia ko bị tra tấn, đánh đập tù tội như những người tù chính trị trong các "chuồng cọp" và "địa ngục trần thế "đâu. Chắc chắn là như thế. Xưa, những người tù CS bị bọn Mỹ, ngụy bắt tra tấn, đóng đinh, rút móng tay/ chân, tùng xẻo da thịt, cưa tay/ chân...
Tại sao bọn "xét lại" không viết về những anh hùng kiên cường bất khuất trong kháng chiến chống Pháp, Mỹ, ngụy? Sao chúng không viết về những đòn tra tấn dã man của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai ngụy SG mà chỉ xoáy vào các chiến sỹ Gạc Ma? Câu trả lời chỉ có thể là chúng muốn gây tâm lí hoài nghi vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đặc biệt là QĐNDVN để kẻ xấu rêu rao chúng ta "hèn với giặc, ác với dân". Thực chất bọn chúng đang kích động tâm lý “BÀI TRUNG, PHÒ MỸ, VIẾT LẠI SỬ, DỰNG CỜ VÀNG, HẠ CỜ ĐỎ” như có lần Thượng tướng Võ Tiến Trung đã cảnh báo (Xem bài “Về Bộ sử 15 tập, Thượng tướng Võ Tiến Trung cảnh báo chủ trương của thế lực thù địch là: “BÀI TRUNG, PHÒ MỸ, VIẾT LẠI SỬ, DỰNG CỜVÀNG, HẠ CỜ ĐỎ”

********

Trước tiên, các bạn Năm Vũ, bạn Nguyen The CuongPhan Văn Thiết... phát hiện NGUYỄN VĂN PHƯỚC NÓI SAI SỰ THẬT VỀ LỄ CẦU SIÊU TẠI CHÙA VĨNH NGHIÊM NGÀY 25/7/2018
Trên FB của Nguyễn Văn Phước (Giám đốc First News- Cty Trí Việt, người cùng ông Lê Mã Lương thực hiện cuốn sách Gạc Ma- vòng tròn bất tử) ngày 18/7/2018 có đăng 1 stt có nội dung: "Vào lúc 8h sáng thứ Tư 25/7/2018 TWGH Phật Giáo VN cùng First News, TĐ Hoà Bình tổ chức Đại Lễ Tưởng Niệm Cầu Siêu tại Chùa Vĩnh Nghiêm 339 NKKN, Q3 cho các chiến sĩ đã hy sinh ở đảo Gạc Ma, các tử sĩ Hoàng Sa và các liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc qua các thời kỳ"

SỰ THẬT là, Vào ngày thứ Tư 25/7/2018 Giáo hội Phật Giáo VN phối hợp với Tổ đình Vĩnh Nghiêm tổ chức Lễ tưởng niệm và Cầu siêu các anh hùng Liệt sĩ và những người có công với Tổ quốc; Tặng quà các thân nhân các gia đình Thương binh Liệt sĩ. Tức là tổ chức tưởng niệm chung chứ không phải chỉ tổ chức lễ cho riêng các chiến sĩ ở Gạc Ma.
Đối tượng mời là tất cả những người quan tâm, tri ân đến những người đã hy sinh xương máu vì sự tự do của Tổ quốc chứ không phải là chỉ các gia đình của các chiến sĩ ở Gạc Ma, Trường Sa.
Bạn Nguyen The Cuong đã trao đổi điện thoại trực tiếp với Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm, thầy Thích Thanh Phong số điện thoại: 0972898999. Thầy cho biết rõ rằng: Năm nào cũng vậy Giáo hội phật giáo cũng tổ chức lễ cầu siêu cho các liệt sĩ hy sinh vì Tổ Quốc nhân ngày 27/7 là ngày thương binh liệt sĩ của Việt Nam. Không có chuyện First New hay tổ chức nào tổ chức mà họ chỉ là khách mời thôi. Không có chuyện cầu siêu ghi rõ Trường Sa, Hoàng Sa. Mọi chuyện cổ suý cho mục đích cá nhân đều bị Giáo hội lên án.

Như vậy, có phải Nguyễn Văn Phước đã lợi dụng Đại lễ Cầu siêu tại chùa Vĩnh Nghiêm để làm Lễ Cầu siêu cho riêng các chiến sĩ ở Gạc Ma nhằm để đánh bóng tên tuổi cho Cty First news của mình không? Tại sao Phước lại xóa Thư mời dự lễ cầu siêu của Chùa? Phải chăng là muốn mọi người không biết về lá thư đó vì nội dung trong đó không giống như stt của Phước?
Chưa kể đến việc Nguyễn Văn Phước còn ủng hộ mụ nấm 3 que và ủng hộ, ca tụng cái xác thối VNCH cùng hàng loạt stt phản động khác.

Bạn Lê Thanh Minh viết stt như sau.
"
Tôi đã đọc cuốn sách này 3 lần. Hôm nay đọc trọn vẹn đúng 4 tiếng đồng hồ, xuyên trưa. Với một cuốn sách được các nhà làm sách kêu ca gian truân, mất 4 năm, đi qua 13 nhà xuất bản...? Ừ thị giọt mồ hôi là công sức, nghĩa cử là việc tốt, phải đọc tiếp để cảm nhận đúng giá trị của cuốn sách. Cũng vì thế, tôi đã xác định trước tâm thế mỗi lần đọc sách, cố gắng giữ tinh thần tiếp nhận khách quan để cảm nhận nội dung, tinh thần, cũng như thông điệp của Sách.

Lần đọc thứ 3 này, tôi dù đã đọc rất nhiều sách tư liệu khác về người lính hải quân, đã rất càng yêu quý, trân trọng các ccb Gạc Ma, thế nhưng trong khi và sau khi đọc xong cuốn sách, tôi lại có cảm giác khác, đó là rất thương các bác cự chiến binh Gạc Ma, và rất bực bội với những người viết nên cuốn sách, ủng hộ cuốn sách này. Đây là điều không nên xuất hiện với cuốn sách được các nhà làm sách cho rằng là tư liệu quý, sách quý, mô tả về cuộc chiến đấu bi tráng Gạc Ma năm 1988. Nhưng xem ra chúng ta ko thể chấp nhận cuốn sách được.
Cuốn sách là công cụ của các thế lực thù địch, nối tiếp Bộ sử VN 15 tập muốn đánh đồng sự hy sinh xương máu của anh hùng liệt sỹ là những người lính Hải quân - Quân đội nhân dân VIệt Nam anh hùng với những người lính nguỵ quân VNCH, trước tiếp là những người lính nguỵ VNCH làm mất quấn đảo Hoàng sa 1974.
Trong cuốn sách đã đưa rất nhiều ảnh có ý đánh đồng này vào:
Thứ nhất, trang 308 đến trang 315, có 14 tấm hình, thì có 06 tấm hình về các hoạt động tại Đại Lễ cầu siêu được Công ty Văn hoá First News - Trí Việt phối hợp với Tổ chức tại Chùa Vĩnh Nghiêm vào chiều ngày 22/7/2015, trong đó có 4 tấm chụp chính diện phông chính của buổi lễ, phông có ghi chữ lớn, đạm gồm: “ĐẠI LỄ CẦU SIÊU - TƯỞNG NIỆM (hàng chữ thứ nhất)/ CÁC ANH LINH CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ (hàng chữ thứ hai)/ CHIẾN SỸ TRẬN VONG - ĐỒNG BÀO TỬ NẠN (hàng thứ ba)/ & 64 LIỆT SỸ HY SINH TẠI ĐẢO GẠC MA - TRƯƠNG SA (hàng thứ 4)”. Hình 2, 3.
Thứ hai, Trong trang 312 và 313, có 03 tấm hình, thì hai tấm hình về hoạt động đấu giá bức tranh “GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ” và buổi tưởng niệm cầu siêu tại chùa Phụng Nguyên, Seoul, Hàn Quốc cũng có cái phông tương tự như tại chùa Vĩnh Nghiêm (Hình 4, 5).
-> Xin hỏi ông Nguyễn Văn Phước, Đại lễ cầu siêu là một trong các hoạt động tri ân, cầu siêu cho vong linh của 64 liệt sỹ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma (như dòng thứ 8 đến 12, từ dưới lên của trang 303 trong cuốn sách khẳng định - Hình 6-7), vậy tại sao lại có dòng thứ hai “CHIẾN SỸ TRẬN VONG - ĐỒNG BÀO TỬ NẠN”? “Chiến sỹ trận vong là gì”? “đồng bào tự nạn ở đây là gì”?, đó há chẳng phải là lính nguỵ VNCH chết tại quần đảo Hoàng sa năm 1974? Há chẳng phải là những người dân rời bỏ Tổ quốc vượt biên và chết trên biển sau những năm 1975? Chúng tôi không lên án bất kỳ ai tổ chức cầu siêu cho những người này, nhưng chúng tôi tuyệt nhiên không đồng tình với các các ông khi các ông cố tình đánh đồng tính chính nghĩa, sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, của 64 liệt sỹ Gạc Ma năm 1988 với chính những người lính nguỵ VNCH làm mất quần đảo Hoàng sa 1974 và những người đã bỏ Tổ quốc ra đi!
-> Còn đây, cũng trang 312 và 313 (Hình 8) phía dưới có tấm hình này mới gọi là sự khốn nạn của cuốn sách: Tấm hình chụp 42 người được gọi là cuộc gặp mặt lần đầu tiên của các cựu binh, gia đình liệt sỹ Gạc Ma, Trường sa 1988 và các gia đình “tử sỹ Hoàng sa năm 1974” tại TP HCM năm 2017, và trong 42 người trong ảnh thì có tên phản bội Trương Huy San (đứng thứ tư phía sau từ trái sang - tấm hình thứ 9). Có hai vấn đề phải nói rõ:
1- Cuốn sách “GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ” là nói về 64 liệt sỹ Gạc Ma, vậy tại sao lại đưa hình ảnh các gia đình tử sỹ Hoàng Sa vào? Các ông đứng ở tâm thế nào để gọi là “tử sỹ Hoàng Sa 1979”? Các ông chụp cho các cựu binh Gạc Ma đứng chung với họ, vậy các ông có ý gì?
2- Tên Trương Huy San - là một tên phản bội, chống phá nhà nước điên cuồng, là người đứng sau cái gọi là “Nhịp cầu Hoàng sa” - một cái quỹ được nó và các thế lực thù địch lập ra để hỗ trợ cho các gia đình nguỵ VNCH chết tại Hoàng sa năm 1974, tại sao được đưa vào cuốn sách? Đây có phải là sự sỉ nhục của cuốn sách hay là mục đích của cuốn sách?
Những người đứng sau cuốn sách kêu gào là nó gian truân? Nếu có cái tâm sáng, mục đích sáng và chính nghĩa thì tôi tin cuốn sách sẽ không phải gian truân như thế? Đến giờ phút này, tôi khẳng định cuốn sách là điều dối trá, các anh hùng liệt sỹ Gạc Ma và các bác cựu chiến binh Gạc Ma đã bị lợi dụng để phục vụ cho mưu đồ đen tối của các thế lực thù địch, họ viết sách này cũng giống Bộ sử VN 15 tập là muốn ghi công, chính danh cho lính nguỵ VNCH. Hành động bất nhận, bỉ ổi này cần phải ngăn chặn.
Tôi kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền Thông, các ban, ngành chức năng hãy lên tiếng khẳng định và xử lý gấp cuốn sách độc hại này.




Hoàng Ngân Thương (Tổng hợp)
--------
Mời xem trên fb
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=535315426887260&id=100012264212885

25 nhận xét:

  1. Ong truong ban vhtt TW VO VO DUNG can phai thay the

    Trả lờiXóa
  2. Cuốn lịch sử VN rồi đến cuốn này? Mong rằng cần kiểm duyệt kĩ hơn những sai sót do vô tình hay cố ý chứ cứ để sách in ra rồi thu hồi tốn kém mà dư luận lại không hay!

    Trả lờiXóa
  3. Kiến nghị với bộ T4 và Tuyên dáo, haha. Khác gì kiến nghị với đầu gối.
    Lý do bộ sách ''Lịch sử VN'' 15 tập của Trần Đức Cường và ''Gạc Ma Vòng Tròn Bất Tử'' của Lê Mã Lương, Dương Trung Quốc, Nguyễn Văn Phước đã được thông qua bao nhiêu cửa ải và vẫn được phát hành tiếp? Vì chia phần với nhau cả rồi. Tiền nhuận bút, tiền bán sách, tiền bán đấu giá, tiền quyên góp ngụy trang "từ thiện", tiền từ các quỹ dán mác "nhịp cầu" các thứ, tiền bán bản quyền cho phía Mỹ.
    Nhà thơ chính trị nổi tiếng nhất lịch sử thi ca VN Tố Hữu từng có bài thơ "Trên mồ anh lũ quạ đã chia phần ......" chính là nói về những vụ như thế này.
    Thực tế, bộ "sử" 15 tập, "Gạc Ma VTBT", một bộ phận lớn NXB, cơ sở xuất bản và cơ quan toà soạn báo chí chỉ là "Nhà nước" ở vỏ bọc nhãn hiệu, còn thực chất nó chính là tư nhân. Như báo Tuổi Trẻ tự kinh doanh để duy trì hoạt động của mình, chứ không lệ thuộc vào ngân sách của Nhà nước. Như vậy không phải tư nhân thì là gì? Mặc dù hoạt động dưới danh nghĩa bình phong "đoàn viên", "Đoàn thanh niên TPHCM". Thực tế đây là 1 bọn xôi thịt đây tham nhũng tiêu cực. Hay như tên Nguyễn Văn Phước của công ty Trí Việt này. Qua cộng đồng yêu nước theo dõi hắn thì có vẻ như là 1 thành phần khá là nguy hiểm, 1 thành phần của lực lượng xã hội dân sự dân chủ và "lề trái", hoạt động và phát ngôn theo lối "nửa hợp pháp", "bán hợp pháp", "lách luật nhưng chưa phạm luật", tận dụng sinh hoạt trong "vùng xám" mà các cơ quan chức năng quản lý còn thờ ơ chưa quan tâm đúng mức. Hy vọng công ty Tri Việt và NXH Văn Học không phải là các ổ mật thám, ổ gián điệp như các nhà thờ thời Pháp và thời Mỹ hồi xưa.

    Trả lờiXóa
  4. Quê hương Đồng Tháplúc 13:25 24 tháng 7, 2018

    Tụ trung lại mà nói thì đề nghị yêu cầu gì với cái Ban Tuyên Dáo Dác hay bộ Tứ T (4t) mà nói thì có khác chi đàn gãi tai trâu. Đích thị là đờn gãi tai trâu.
    Thôi không nói về tụi này nữa. Chán! Nhưng có hiện tượng rất chi là trào phúng tiếu lâm hội là gần đây mấy năm nay hay xuất hiện 1 nhóm mà gần đây nhiều ng gọi là nhóm CHÓ ĐỎ. Bầy chó đỏ và các quân chó đỏ này hồi xưa hay bị gọi là RẬN ĐỎ. Tức là những kẻ đội mũ đỏ, đeo khăn quàng đỏ vào cổ, khoác áo cà sa đỏ rực, mặc áo đỏ sao vàng vào rồi ẩn núp sau "cờ đỏ" để đi binh vực kẻ xấu, bảo vệ điều xấu, và mạt sạt miệt thị vu khống chụp mũ chửi bới những người trong cộng đồng ái quốc chống phản động, chống sai trái lâu nay. Nổi trội nhất trong đám này là đám VKH và nhiều con chó đỏ lạc loài ở trên thế giới Phê Bút (FB).
    Một số nhóm chó đỏ bầy đàn và một số con chó đỏ lang thang chạy lạc, lạc bầy, hay chui nhủi vào những trang cá nhân hoặc nhóm của cộng đồng yêu nước, chúng mặc áo đỏ rồi AUTO-BINH những gì sai trái, xuyên tạc lịch sử, 1 số nhân vật phản bội, thay vì giữ im lặng, thậm chí bầy chó đỏ khốn nạn này còn chửi luôn, cắn luôn cả những người phê phán chủ của chúng.
    Chúng binh (auto-binh) tất cả những gì sai trái ở trong chế độ, những hiện tượng sai trái cá biệt, những cá nhân sai trái, những nhóm cá nhân sai trái, những lãnh đạo sai trái, các phát ngôn sai trái, các quan điểm sai trái, các tư tưởng càn quấy bậy bạ, các nhóm lợi ích ...... Miễn là sự kiện của chế độ, người của chế độ, như Nghị Quốc, Tướng Bảo Tàng, "sử gia" Cường, tuyên dáo Lừng, có mác tuyên dáo, Thưởng, như trước đây là Đặng Ngọc Tùng "Lao Động", Đinh La Thăng, Bob Kerrey, là chúng auto sấc.
    Nghị Quốc là "nghị sĩ" trong QH, là nghị khỉ trong chế độ, auto-binh. Tướng Bảo Tàng Lê Mã Lương là người của chế độ, auto binh. Trần Đức Cương là ng. trong chế độ, binh. Đinh La Thăng là lãnh đạo thành phố, ủy viên BCT, binh. Đặng Ngọc Tùng ủy viên TW Đảng, Chủ tịt lao động, binh.
    Hải chiến Hoàng Sa do báo chí ở trong chế độ viết, binh! Bob Kerrey do lãnh đạo chế độ mời vào và giữ lại, binh! Cuốn sử xôi thịt 15 tập có gắn mác "nhà nước" và "tuyên giáo", binh! Cuốn Gạc Ma có gắn mác "tướng", "anh hùng LLVT", "nghị Cuốc", "tuyên giáo", binh! Auto binh!
    Bầy chó đỏ lộn giống tạp chủng lai xanh lai vàng thực chất là đâu phải chúng nó không hiểu là bảo vệ chế độ thì phải bảo vệ các giá trị của chế độ, bảo vệ những cái tốt của chế độ, chứ không phải bảo vệ những cái xấu nằm tiềm tàng ở trong chế độ, bảo vệ những căn bệnh và bọn phản động, phản gián, bọn thối tha thúi hoắc ở trong chế độ, bọn ăn bám thum thủm, thực chất bọn này KHÔNG bảo vệ chế độ mà chỉ là bảo vệ miếng đỉnh chung của nhóm lợi ích cha con nhà bố con chúng nó. Bảo vệ chủ của bầy chó chúng nó. Bảo vệ những kẻ liên quan có khả năng bị liên lụy qua những vụ ngụy sử lật sử Diễn biến hòa bình này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quê hương Đồng Tháplúc 13:26 24 tháng 7, 2018

      Chứ muốn bảo vệ chế độ thì càng phải mạnh mẽ phê phán cái sai,đập vào cái xấu để bồi đắp chế độ, phò trợ giúp cho chế độ vững mạnh hơn lên. Giúp Đảng và Nhà Nước diệt bệnh, diệt sâu bọ trừ chí rận, rận chấy, diệt sâu trừ rận, chứ ai đời "bảo vệ" chế độ bằng cách bảo vệ cái sai, tấn công đánh vào những người trung can, những hiền thần trung nghĩa?
      Chế độ hay như triều đình xưa nào cũng vậy đều có những người thật sự bảo vệ chế độ, bảo vệ nhà nước , bảo vệ lực lượng cách mạng, đó là những bậc hiền thần, trung thần, trung lương, lương tướng, sẵn sàng khuyên răn, can gián, như danh thần Chu Văn An với Thất Trảm Sớ lừng danh, yêu cầu vua trảm 7 tên gian thần. Còn phe kia là bọn tiếng là "bảo vệ chế độ", "bảo vệ triều đình" song thật sự là sự ngụy trang để bảo vệ những chiếc ghế và vị trí quyền hành của chúng, bảo vệ gia tài, bảo vệ quyền lợi ích đô la của cả nhà COCC chúng nó. Chúng ăn bám và hút máu chế độ, sống ký sinh trên mình chế độ này như những con bạch tuộc tư sản, tư bản, thực zân đế cuốc năm xưa, hay bọn thế lực tài phiệt lái súng bạc tỷ ngày nay bạc tỷ mafia Phố Ôun ở Nữu Ước Hoa Kỳ quốc.
      Đó là sự khác nhau giữ bảo vệ chế độ của chư vị trung thần, lão thần, và cái gọi là "bảo vệ cmn chế độ" của phường tiểu nhân bỉ ổi, của quân vô loài chó điên vô liêm sỉ, tham lam, ăn bám, ký sinh, chó đẻ à quên chó đỏ.
      Bầy chó vô học loạn xạ cắn loạn sủa càn cắn xé nhân dân này ở trên facebook thì tôi còn khinh bỉ chúng hơn cả loài ba que hay súc vật. Mà so sánh chúng với súc vật có khi còn là xúc phạm loài vật đó chứ.

      Xóa
    2. Quê hương Đồng Tháplúc 13:32 24 tháng 7, 2018

      Một bên là những trung thần bảo vệ chế độ, chỉnh đốn kỷ cương phép nước, sơn hà xã tắc. Một bên là "bầy chó bảo vệ chế độ" theo kiểu gân cổ sủa và "auto-sủa" vào bất kỳ các phê phán nào về tất cả cái gì, từ con người đến sự kiện đến vật gì đó từ chế độ. Tức là hoàn toàn điên dại và "bảo vệ" chế độ theo kiểu điên loạn vô tri như 1 bầy chó điên không não, 1 bọn bệnh nhân tâm thần chưa đi nhà thương. Như 1 đám chó đỏ được các quan tham chủ nhân lên dây cót tinh thần để hằn học sủa bầy và cắn bầy. Gọi là rận đỏ cũng được. Mà gọi là các loài nịnh thần, gian thần cũng đúng nốt.

      Xóa
    3. Tất cả là do cái ban tuyên láo TW với người đứng đầu không ra gì thì còn be bét nữa.

      Bộ sử 15 tập do hội đồng thẩm định của ban lập ra và cho phát hành.

      Cuốn sách Gac Ma Vòng Tròn Bất Tử do đích thân trưởng ban "cảm ơn" khi có lời đề nghị giứp cho xuất bản và TB đã đứng đằng sau cho việc xuất bản cuốn sách này.

      Đó là chưa kể trưởng ban còn có tác phẩm "đối thoại với người bất đồng chính kiến" để tiến tới thoả hiệp với người đối lập kiểu như Liên Xô trước đây nhưng chưa chọn được thời điểm cho ra đời, còn chờ đấy.

      TBT tập trung chống tham nhũng để hở sườn, trưởng ban lợi dụng tự tung tự tác DBHB một cách gần như công khai.

      VVT là con rận chính cống.

      Xóa
    4. Tên nguỵ già lưu manh, chuyên vật vờ lê lết ở trang GTL này ,vẫn chỉ có 1 giọng luỡi xuyên tạc nói láo ở trình độ thấp. Đổi tên này nickname kia nhưng vẫn chỉ 1 thằng cờ vàng cặn bã.

      Xóa
  5. Nguyên bản đứng sau những vụ ngụy sử này vẫn chỉ là Việt Tân khủng bố và bu Mẽo và đám giặc đạo Kito và đám tàn quân bại tướng nhếch nhác ngụy nô cũ năm xưa, đám ô hợp lính ngụy bát nháo đấy thôi. Chúng nó bán rẻ bản quyền wa Mẽo còn gì. Rẻ mạt đến thế mà thế thì còn nói gì nữa. Quá nhục.

    Đó là lũ đốn mạt, hạ tiện hạ cấp, tay sai của Diễn Biến Hòa Bình. DBHB là gì ? Là lật đổ chế độ với cách Phi Chiến Tranh. Lật đổ chế độ bằng viên đạn bọc nhung bọc đường "ôn hòa". Chứ lật đổ chế độ theo cách hiểu ngày nay không còn là cái kiểu cho đám đông đánh vào tấn công vào các cơ quan, cơ sở TƯ và ĐP của ĐCS nữa. Lật đổ thể chế ngày nay mỗi thời thế mỗi khác, ngày nay nên được hiểu đó là sự chuyển đổi, biển đổi chế độ, giải thể chế độ, thay đổi được bản chất của chế độ rồi thì còn lật đổ bằng Diễn Biến Chiến Tranh bạo lực làm gì nữa cho mệt?

    Chả có mẹ gì là trùng cmn hợp hay ngẩu cmn nhiên khi mà tuyệt đại đa số những kẻ tung hô cuốn ngụy sử 15 tập, hay vụ tháo chạy bắn sau lưng bạn bỏ trốn bỏ đảo rồi bỏ trốn sang Phi được xưng là "hải chiến HS" (ngụy chiến Hoàng Sa), hay Ngụy Thanh Sơn xuyên tạc lịch sử, hay vụ xuyên tạc về tính chất triều Nguyễn, anh hùng Lê Văn Tám, liệt nữ Võ Thị Sáu, Phan Đình Giót, Nguyễn Văn Trỗi v..v.. và mới nhất là cuốn ngụy sử Gạc Ma này, nằm trong "cao trào" của đại chiến dịch Lật Sử, bài Hoa - phò Mẽo, hạ cờ Tổ Quốc - tái dựng lại thây ma, xuyên tạc và xét lại lịch sử của chủ nghĩa xét lại và phường xét lại. Mục đích chính của cuốn Gạc Ma này là biến một chế độ vì dân vì nước, cứu dân giữ nước, giải phóng cứu nước, đánh đuổi ngoại xâm (6 thằng), 6 thằng ngoại xâm, thành như đây là một chế độ nhu nhược, nhược tiểu với ngoại bang.

    Lũ đầu bò hèn nhát tránh né sự thật này cố tình không muốn nghĩ đến nếu chế độ đương kim ở VN này mà "hèn với giặc" thì Vua Quang Trung và các vị tổ tiên là gì? Khi sau mỗi cuộc chiến tranh với Tàu hay thậm trí mỗi khi sắp lên ngôi thì đều sai sứ cầu kiến và xin sắc phong làm 1 An Nam Quốc Vương trên danh nghĩa? Và rồi phải triều cống hàng năm để gìn giữ thái bình? Chúng nó chửi chế độ về chính sách ngoại giao của Cụ Hồ thì có khác chi là chửi ông bà tổ tông chúng nó, chửi tiền nhân, chửi thánh hiền, chửi người xưa? Bởi vậy khó tả hết được sự khốn nạn của bầy súc sinh này khi chúng cố tình né tránh lịch sử mà cố tình bưng tai bịt mắt chỉ vì hận thù cộng sản, mắc bệnh thù hận CS tận xương tủy một cách ngu dốt, với một não trạng bán nước 2 đời, phản quốc lưu vong, vong nô ăn bám kiếm ăn xứ người, đã không biết nhục lại còn gáy, nhưng chẳng qua chó sủa trăng thôi. Trăng vẫn sáng - và chó vẫn sủa, hehe.

    Ba que có sủa tiếp 40 năm thì chế độ này vẫn chả hề hấn gì. Quan trọng là những kẻ làm phản từ bên trong, từ trong nước, và nhất là ngay từ bên trong chế độ, như Liên Xô cũ năm xưa. Không phải ngẫu nhiên trùng hợp mà tuyệt đại đa số bọn tung hô những "rác phẩm" văng hóa này, hay cũng như vụ khóc mướn cho báo Tuổi Trẻ bị đình bản vả vào mặt, đều là bọn chống phá có số má, có thành tích cao về khoảng chống phá dân tộc, chống lại đất nước và an ninh tổ quốc, an ninh nhân dân, mà chúng tự xưng lâu nay là "chống Cộng Sản", "chống CNCS", thật ra chúng biết mẹ gì chủ nghĩa mà chống, thực tế là chúng đã và đang điên cuồng chống phá tổ quốc ta, đất nước ta và nhân dân ta. Chúng gọi nhau và tự thủ là "chống cộng" cho sang, thế thôi. Như bọn Giặc Đạo Kito quạ đen cừu chó, bản chất chúng nó là chống mọi "dị giáo" khác, mọi tôn giáo khác, cả những đồng bào kiều bào phi tôn giáo, chứ không phải chỉ có chống VN, mặc dù chúng cứ gâu gâu ẳng ẳng mãi về cái gọi "chống CS" như là chúng hiểu biết về chủ nghĩa cộng sản hay học thuyết CS lắm vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Tổ chức khủng bố Việt Tân đã mượn cuốn GM này mà gọi tên cuốn sách là Gạc Ma Vòng Tròn Bức Tử. Như thế đã rõ rồi nhỉ. Đây là 1 cuốn sách chống phá Đảng, vu cáo Đảng ta, vu khống Hải Quân Nhân Dân Việt Nam, Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, một quân đội cứu quốc, mộtt đội quân Nhà Phật, bộ đội Cụ Hồ, và các lãnh đạo Đảng và NN thời xưa. Tiếp tay cho giặc, nối giáo cho khủng bố, tiếp tay cho khủng bố, hùa theo các tổ chức khủng bố, chủ mưu xuyên tạc và xét lại lịch sử, trước là phủ nhận cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước chiến thắng giặc xâm lược Mỹ và bè lũ ngụy binh tay sai bù nhìn của giặc ở việc không dùng từ 'ngụy', sau là phủ nhận chiến dịch CQ-88 và nỗ lực bảo vệ Trường Sa cũng như chiến công bảo vệ đẩy lùi quân Trung Quốc ra khỏi đảo Collins và Lensdown. Chẳng những bọn chúng lờ đi các chiến công chống Pháp Mỹ, 1979, Tây Nam, chỉ xoáy vào mỗi đảo chìm Johnson (Gạc Ma). Mà cả chiến dịch CQ-88 và bảo vệ quần đảo Trường Sa với chiến sự xảy ra ở 3 nơi trong đó ác liệt ở Gạc Ma (Johnson), Len Đao, Cô Lin mà chúng chỉ nhắm vào mỗi GM thì quá rõ ràng chủ đích của chúng nó rồi. Chủ mưu chính thị là những kẻ đã trả tiền lương cho chúng làm những việc này. Đây chỉ là một phần trong nỗ lực chiến dịch lâu dài, trường kỳ của diễn biến hòa bình lật sử, xuyên tạc và xét lại, quảng bá ngụy sử và các nhân vật tạo phản. Có lẽ, địch đã nắm báo chí và truyền thông, tuyên giáo? Nhiều kẻ còn công nhiên lên đài địch trả lời phỏng vấn ngon lành, trong khi vẫn đang ăn lộc nước, công tác làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Chẳng lẽ họ không biết nhục hay đã đứt dây thần kinh liêm sỉ?

    Trả lờiXóa
  7. CUỐN SÁCH BỊ SAI PHẠM CÓ CHỦ ĐÍCH

    Một tờ đính chính với 8 lỗi sai phạm mà nhà xuất bản in vội vàng chữa cháy liệu có phải là do sơ suất như họ nói hay không? Tại sao với hàng chục lần biên tập, sửa chữa, hơn chục lần bị từ chối mà họ vẫn để "lọt lưới" sai phạm?... Chúng ta có thể đặt ra rất nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề đó.

    Nếu đọc bài viết của Lê Mã Lương trên website của công ty Trí Việt thì hầu như sẽ có câu trả lời. Ngay từ đầu, kể cả trong buổi ra mắt cuốn sách thì LML và Cty Trí Việt đã sử dụng câu "Sự thật tới ngày thấy ánh sáng mặt trời", chẳng lẽ từ trước đến nay sự thật bị bưng bít? Mục đích của LML và Cty Trí Việt là gì, cách phát ngôn lập lờ đó dễ gây hiểu nhầm cho mọi người về những thông tin trong sự kiện Gạc Ma từ trước đến nay.




    Chưa hết, Lê Mã Lương có ý đồ gì khi viết rằng "sáu mươi bốn anh hùng đã hy sinh thầm lặng", chẳng lẽ Lê Ma Lương cho rằng Đảng và Nhà nước không tôn vinh sự hy sinh của họ, khiến hy sinh của họ là thầm lặng? Và nhất là khi ông ta viết "sự hy sinh của sáu mươi bốn chiến sĩ trong sự kiện Gạc Ma tháng 3 năm 1988 là nỗi đau được nhân lên ngàn lần, bởi các anh đi làm nhiệm vụ xây dựng đảo trong tay chỉ có xà beng, cuốc xẻng và trái tim yêu nước mà phải đối đầu với các loại súng đạn của đối phương tàn bạo".

    Là một tiến sĩ chuyên ngành Sử ông ta có mục đích gì khi lờ đi các số liệu, chi tiết vũ khí của các tàu lúc bấy giờ, thậm chí quên đi những khẩu AK có trong tay các chiến sĩ khi đổ bộ lên Gạc Ma. Ông ta cố ý bỏ qua nhằm mục đích gì? Thậm chí tại sao họ không thèm đếm xỉa đến ý kiến của CCB Lê Hữu Thảo :"Không hề có lệnh không được nổ súng" mà lại đi phỏng vấn anh Nguyễn Văn Lanh ? Có phải chăng vì CCB Lê Hữu Thảo đã phát biểu không đúng với những gì Lê Mã Lương và Cty Trí Việt muốn?

    Sự thật đã được nói rõ ngay từ khi sự kiện Gạc Ma diễn ra chứ không phải chờ đến ngày Lê Mã Lương và Cty Trí Việt đi gom các bài báo để đóng thành sách. Sự tri ân của Tổ quốc đối với các liệt sĩ đã được tiến hành thường xuyên liên tục chứ không phải là sự hy sinh thầm lặng. Ngay cả trẻ con như tôi hồi đó đến nay vẫn nhớ như in các chuyến tàu phủ bạt chở xe tăng, vũ khí chạy hướng vào Nam. Chẳng lẽ người lớn như Lê Mã Lương lại không biết và không nhớ?

    Trả lờiXóa
  8. VIỆT NAM PHẢN ỨNG CHÍNH THỨC TRƯỚC CÁC LỜI KÊU GỌI BẤT TUÂN LUẬT AN NINH MẠNG

    Việt Nam cho rằng công ty nước ngoài cần tuân thủ pháp luật sở tại, sau khi 17 nghị sĩ Mỹ kêu gọi Facebook, Google chống luật an ninh mạng.
    17 thượng nghị sĩ Mỹ thuộc giới lập pháp đã gửi thư kêu gọi giới chức điều hành của Google và facebook kêu gọi hai công ty này bất tuân Luật An ninh mạng của Việt Nam. Hành động này vấp phải sự phản ứng quyết liệt của cộng đồng mạng Việt Nam.

    Trước đó, thượng nghị sĩ Úc gốc Việt Tùng Ngô cũng đã đưa ra lời kêu gọi bất tuân luật an ninh mạng tương tự với các công ty cung cấp dịch vụ nước ngoài.

    Mới đây, người phát ngôn của Bộ ngoại giao Việt Nam đã chính thức lên tiếng bày tỏ quan điểm của Việt Nam trước các lời kêu gọi này.

    Bà Lê Thị Thu Hằng cho rằng:

    "Việc thông qua Luật An ninh mạng là nhằm tạo dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên không gian mạng, bảo đảm an ninh quốc gia cũng như trật tự an toàn xã hội."

    Đồng thời, việc bảo đảm quyền tự do ngôn luận là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được quy định trong Hiến pháp, pháp luật và được thực hiện đầy đủ trên thực tế.

    Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các quyền tự do, dân chủ của công dân nhưng cũng kiên quyết đấu tranh với việc lợi dụng các quyền đó để có các hành vi vi phạm pháp luật.”

    Như vậy Bà Hằng đã nói rất rõ quan điểm của phía Việt Nam cũng như một lần nữa khẳng định sự cần thiết của việc ban hành Luật An ninh mạng cũng như những lợi ích mà Luật này mang lại. Mặt khác, khẳng định rõ Luật An ninh mạng không gây khó khăn cho các doanh nghiệp, công ty nước ngoài như sự cáo buộc của các nghị sĩ.

    Cần nhắc lại một lần nữa rằng, cho đến nay các công ty dịch vụ nước ngoài không hề cảm thấy khó chịu trước Luật An ninh mạng, họ cảm thấy môi trường kinh doanh vẫn rất rất tốt và vẫn đang tích cực hợp tác với phía Việt Nam vì một môi trường mạng trong sạch.

    Cân nhắc đến những nguyên tắc tối thiếu trong quan hệ quốc tế, thiết nghĩ các nghị sĩ trên cần chấm dứt những hành động phi lý cổ xúy cho các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam và can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Lĩnh vực truyền thông, tuyên truyền , trong thời gian dài vừa qua, có rất nhiều yếu kém trách nhiệm chính thuộc về các cơ quan quản lý của Đảng và Nhà nước.
    - Nhưng, việc xử lý , thay thế nhân sự tại bộ TT và TT và nhất là xử lý những sai phạm có hệ thống tại báo Tuổi Trẻ là lời cảnh báo nghiêm khắc cuối cùng, cho thấy động thái chấn chỉnh nghiêm túc toàn diện mặt trận trọng yếu này từ cấp cao nhất , cả bên Đảng và bên chính quyền, không loại trừ cả nhân sự Ban TG TW hay đài truyền hình TW..
    - Đã là lời cảnh báo , nhà xuất bản Văn học và tay giámđốc , liệu có dám đánh đổi không ?

    Trả lờiXóa
  10. Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn đã cho biết rằng "ĐÃ CÓ CUỘC HỌP GIỮA BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG VỚI CÁC CƠ QUAN LIÊN QUAN, TRONG ĐÓ CÓ TỔNG CỤC CHÍNH TRỊ. CUỘC HỌP NÀY ĐÃ THỐNG NHẤT KẾT LUẬN DỪNG PHÁT HÀNH, THU HỒI, IN LẠI NHỮNG TRANG SAI SÓT NGHIÊM TRỌNG. SAU ĐÓ MỚI XEM XÉT CHO PHÁT HÀNH"

    Xem bài Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn: QUYẾT LIỆT ĐỀ NGHỊ THU HỒI VÀ TIÊU HỦY CUỐN “GẠC MA- VÒNG TRÒN BẤT TỬ”.
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2018/07/trung-tuong-nguyen-thanh-tuan-quyet.html?showComment=1532430787168#c7602791647289714576

    Vậy vì sao Kết luận này không được công bố?
    Tại sao sách tiếp tục được phát hành?
    Có thế lực nào cao hơn cả Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu căn theo trường hợp ĐLT mà đã bênh tên đồ tể Bob Kerey thì không lạ nếu có kẻ ở cấp cao che cho trường hợp GM - VTBT.

      Xóa
  11. ngụy binh hèn nhátlúc 10:55 25 tháng 7, 2018

    Có mùi ngụy nô hèn nhát trong mấy vụ này là dĩ nhiên. Cùng 1 giuộc thôi mà. Ngụy hèn không hèn thì là ngụy gì.

    Trả lờiXóa
  12. Không có báo Tuỏi Trẻ, phải đọc báo lá cải. Chán thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chống đối cũng cần chất xám, đầu đất như nặc 1228 thì chống cái giề ? Tuổi Trẻ vừa là tờ lá cải lớn nhất vừa xuyên tạc lớn nhất.

      Xóa
  13. Mấy năm trước nhà xuất bản lao động cho dịch cuốn sách của hai tác giả Lưu Cường Luân và Uông Đại Lý ra tiếng việt và cho xuất bản với nội dung ca ngợi "Đặng Tiểu Bình - một trí tuệ siêu việt" là một việc làm đáng tiếc!
    Thứ nhất:
    Việc ca ngợi Đặng Tiểu Bình, một tên đồ tể phát động cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam là sự sỉ nhục dân tộc ta, vô tình hay cố tình các bạn đã đạp lên xương máu của hàng vạn đồng bào và chiến sỹ ngã xuống hy sinh bảo vệ tổ quốc.
    Thứ hai:
    Việc này làm tổn thương lòng tự tôn dân tộc, làm mất đi giá trị chân chính của cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc mà chính Đặng Tiểu Bình là tên tội phạm gây nên.
    Thứ ba:
    Trong lúc Trung Quốc đang ngày đêm lấn biển, cướp đảo, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền đất nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân đang phải lo đấu tranh để dành lại toàn vẹn lãnh thổ, thì việc ca ngợi Đặng Tiểu Bình khác gì đi ngược lại lợi ích dân tộc? Cổ suý cho giặc, tự vả vào mồm mình? Làm tổn thương lịch sử hơn bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta!
    Nhân dân Việt Nam có nhiều tình cảm tốt với nhân dân Trung Quốc nhưng việc ca ngợi Đặng Tiểu Bình kẻ thù số 1 của dân tộc (kẻ đã từng phát động chiến tranh biên giới Việt - Trung năm 1979) là không thể chấp nhận được.

    Vậy mà cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử " các vị tướng, những người có trách nhiệm trong việc xuất bản không đoàn kết chung tay biên tập, sửa chữa cho hoàn thiện hơn. Để qua tác phẩm này rất nhiều người biết được cuộc thảm sát đẫm máu và sự hy sinh của các chiến sĩ khi bảo vệ biển đảo của ta, và càng đề cao cảnh giác với kẻ thù muôn đời của dân tộc Việt nam.
    Khổ quá! Sao người mình cứ cãi lẫy thậm chí mạt sát nhau đến độ hằn học, mất đoàn kết!

    Kẻ nào đắc lợi nhất trong việc này? Nếu không phải là kẻ luôn có dã tâm xâm lược chủ quyền biển đảo của Việt Nam?
    Tọa sơn quan hổ đấu! Kẻ đầy dã tâm chả mất gì, chỉ ung dung ngồi cười ta và… khinh!
    Buồn và đau thay!







    Mấy năm trước nhà xuất bản lao động cho dịch cuốn sách của hai tác giả Lưu Cường Luân và Uông Đại Lý ra tiếng việt và cho xuất bản với nội dung ca ngợi "Đặng Tiểu Bình - một trí tuệ siêu việt" là một việc làm đáng tiếc!
    Thứ nhất:
    Việc ca ngợi Đặng Tiểu Bình, một tên đồ tể phát động cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam là sự sỉ nhục dân tộc ta, vô tình hay cố tình các bạn đã đạp lên xương máu của hàng vạn đồng bào và chiến sỹ ngã xuống hy sinh bảo vệ tổ quốc.
    Thứ hai:
    Việc này làm tổn thương lòng tự tôn dân tộc, làm mất đi giá trị chân chính của cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc mà chính Đặng Tiểu Bình là tên tội phạm gây nên.
    Thứ ba:
    Trong lúc Trung Quốc đang ngày đêm lấn biển, cướp đảo, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền đất nước, Đảng, Nhà nước và nhân dân đang phải lo đấu tranh để dành lại toàn vẹn lãnh thổ, thì việc ca ngợi Đặng Tiểu Bình khác gì đi ngược lại lợi ích dân tộc? Cổ suý cho giặc, tự vả vào mồm mình? Làm tổn thương lịch sử hơn bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta!
    Nhân dân Việt Nam có nhiều tình cảm tốt với nhân dân Trung Quốc nhưng việc ca ngợi Đặng Tiểu Bình kẻ thù số 1 của dân tộc (kẻ đã từng phát động chiến tranh biên giới Việt - Trung năm 1979) là không thể chấp nhận được.

    Vậy mà cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử " các vị tướng, những người có trách nhiệm trong việc xuất bản không đoàn kết chung tay biên tập, sửa chữa cho hoàn thiện hơn. Để qua tác phẩm này rất nhiều người biết được cuộc thảm sát đẫm máu và sự hy sinh của các chiến sĩ khi bảo vệ biển đảo của ta, và càng đề cao cảnh giác với kẻ thù muôn đời của dân tộc Việt nam.
    Khổ quá! Sao người mình cứ cãi lẫy thậm chí mạt sát nhau đến độ hằn học, mất đoàn kết!

    Kẻ nào đắc lợi nhất trong việc này? Nếu không phải là kẻ luôn có dã tâm xâm lược chủ quyền biển đảo của Việt Nam?
    Tọa sơn quan hổ đấu! Kẻ đầy dã tâm chả mất gì, chỉ ung dung ngồi cười ta và… khinh!
    Buồn và đau thay!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi! Do sơ xuất nên cái còm xuất hiện 2 lần.

      Xóa
  14. Rong chơi đây đólúc 15:15 25 tháng 7, 2018

    Lâu quá, may mắn quá, đọc được cái còm hay, sâu, cao, rộng, dài(có nick Quê hương Đồng Tháp). Vững tin đất nước này, nhân dân này còn rất rất nhiều tấm lòng trung và thực như QHĐT. Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  15. Thằng này vẫn là tên ngụy già 3/ Rảo mạng tức XYZ, Jour Vold, Quế Sơn,.. đổi tên rồi tự thổi lỗ đ. Lưu manh thì bản chất lúc nào cũng vậy.

    Trả lờiXóa
  16. Vịt Tân đang loay hoay cứu vãn tài khoản của main chúng và đồng bọn. Nên mới có thơ rằng:

    Giặc đạo, giặc sử, Việt Tân
    Trong ba thằng đấy nên đâm thằng nào?
    Kính thưa toàn thể đồng bào
    Cả ba thằng đấy thằng nào cũng đâm!

    Trả lờiXóa
  17. Cuộc đối đáp chung quanh công trình Thơ văn Lý - Trần

    Nguyễn Đình Chú
    Cuộc đối đáp chung quanh công trình Thơ văn Lý - Trần
    Ðúng là trong bài viết “Nguyễn Ðức Vân: một người xứ Nghệ” đăng trên Tạp chí Văn hoá Nghệ An số 124 ra ngày 10 tháng 5 năm 2008 vừa qua tôi đã nói đến công phu sưu tầm dịch thuật Thơ văn Lý - Trần của nhạc phụ tôi cùng với bác Ðào Phương Bình mà trong Lời mở đầusách Thơ văn Lý - Trần tập I xuất bản năm 1977 [1] , ông Huệ Chi với tư cách trưởng nhóm kiêm chủ biên đã ghi rõ:

    "Hơn 10 năm qua, kể từ sau ngày thành lập, Viện Văn học đã để ý tìm hiểu văn học của thời đại Lý - Trần. Năm 1960, tổ Hán Nôm của Viện được giao nhiệm vụ Sưu tầm và phiên dịch ra tiếng Việt toàn bộ thơ văn từ đời Hồ trở về trước trong các sách vở chữ Hán còn lưu trữ tại các thư viện và trong một số tài liệu bị ký còn nằm rải rác ở các đình chùa miền Bắc. Các đồng chí Nguyễn Ðức Vân, Ðào Phương Bình, cán bộ trong tổ đã trực tiếp tiến hành công việc đó. Nhờ nỗ lực tìm tòi nghiên cứu, lại có sự giúp đỡ tận tình của các anh em khác trong tổ nên công việc đã tiến hành tương đối thuận lợi, mỗi năm khối lượng thơ văn tập hợp được phong phú dần. Ðến năm 1965 thì việc sưu tầm cũng như phiên dịch bước đầu đã hoàn thành" [2] .


    Sự thật đã được ghi trên giấy trắng mực đen là thế. Nhưng sau ngày cụ Vân qua đời (1974), từ năm 1977, đến năm 1989, bộ sách Thơ văn Lý - Trần 3 tập lần lượt ra đời, gồm 2.421 trang khổ lớn có 914 đơn vị văn bản lớn bé, phần của cụ Vân chỉ có 34,5 đơn vị. (Tập I: 9,5/136. Tập II, quyển thượng: 06/363. Tập III: 19/415). Trong ba tập, hai tập I và III ra trước thì còn có tên cụ Vân trong nhóm biên soạn. Nhưng đến tập II (quyển thượng) lúc cụ Vân đã qua đời 15 năm thì không còn tên cụ Vân trong nhóm biên soạn [3] .
    Mời đọc tiếp
    http://hm2003c.blogspot.com/2018/06/cuoc-oi-ap-chung-quanh-cong-trinh-tho.html#more

    Trả lờiXóa
  18. Thơ văn Lý – Trần – Nghĩ về “tư cách trí thức” (1) của GS. Nguyễn Huệ Chi
    21/06/2018
    Thơ văn Lý – Trần là bộ sách đồ sộ gồm 3 tập: tập 1 (1977), tập 2 quyển thượng (1988), tập 3 (1978), dày 2.419 trang, bao gồm 914 đơn vị văn bản. Đây là bộ tuyển tập thơ văn Việt Nam tính từ khi Ngô Quyền dựng nước (938) cho đến sát trước khi Lê Lợi kháng chiến chống quân Minh (1418), trải qua 5 thế kỉ, 7 triều đại: Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Hồ, Hậu Trần.

    Thơ văn Lý – Trần là một công trình nổi tiếng của ngành nghiên cứu văn học và theo như lời của GS. Nguyễn Huệ Chi trong video trả lời phỏng vấn của Văn Việt, “là một trong những công trình nghiên cứu khoa học hàng đầu của Việt Nam xã hội chủ nghĩa”(2). Bộ sách là một công trình tập thể, có sự đóng góp của nhiều người nhưng với tư cách là người chủ chốt, có công lao chính, Thơ văn Lý – Trần đã đem lại danh tiếng cho vị giáo sư này. Nguyễn Huệ Chi được đánh giá cao không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài. Đây là những “tiết lộ” của ông:

    “Xin được tiết lộ thêm, trong suốt thời gian làm bộ sách, tôi được cả Viện đánh giá rất cao, là Chiến sĩ thi đua toàn UBKHXH trong rất nhiều năm (Viện Văn học chỉ có mình tôi), sau khi Tập I in ra lại được Công đoàn toàn ngành Khoa học xã hội biểu dương là một công trình khoa học nổi bật, bắt phải đi trao đổi kinh nghiệm đây đó, rồi lại được Chi bộ nhất trí kết nạp vào Đảng”, “Sau này, khi bộ sách đã in ra và nổi tiếng, tôi chịu nhiều hệ lụy về sự nổi tiếng ấy…” (3).

    Mời đọc tiếp
    http://tuanbaovannghetphcm.vn/tho-van-ly-tran-nghi-ve-tu-cach-tri-thuc-cua-gs-nguyen-hue-chi-so-502/

    Trả lờiXóa