Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2019

KẺ NÀO XÉT LẠI LỰA CHỌN XHCN CỦA BÁC HỒ THÌ KẺ ĐÓ CHÍNH LÀ KẺ PHẢN BỘI QUYỀN LỢI DÂN TỘC VIỆT NAM

Lời dẫn,
Đây là bài viết của bác CCB Đặng Văn Chu- quê ở Thái Bình, từng chiến đấu và bị thương nặng ở Mặt trận Quảng Đà trong những năm Kháng chiến Chống Mỹ.
Comment của bác Đặng Văn Chu được gửi lên fb tại stt ngày 27/5/2019 của Hoàng Ngân Thương với tiêu đề CHÂN LÝ BÁC HỒ- "Yêu Tổ quốc, yêu nhân dân phải gắn liền với yêu CNXH" tại địa chỉ
Bài của bác CCB Đặng Văn Chu nhận được sự đồng tình rất lớn của cộng đồng fb. Bác Đại tá Ngô Hồng Vinh, nick Vinh Ngo đề nghị Hoàng Ngân Thương bằng lời lẽ chân thành, xúc động như sau.
“Vinh Ngo BÀI VIẾT CỦA ANH ĐẶNG VĂN CHU CẦN ĐƯỢC CHIA SẼ RỘNG RÃI TRÊN CỘNG ĐỒNG MẠNG ĐỂ MỌI ĐỐI TƯỢNG, THÀNH PHẦN, GIAI TẦNG XH TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC CHIÊM NGHIỆM.
NẾU ĐĂNG Ở HỆ THỐNG THÔNG TIN CHÍNH THỐNG PHẦN LỚN LÀ ĐỐI TƯỢNG CHÍNH THÔNG XEM. HIỆU ỨNG TƯ TƯỞNG VÀ XH KO NHIỀU. GOOGLE TIÊN LÃNG NÊN KẾT NỐI, GẮN THẺ CHO MỌI NGƯỜI.
Dưới comment này của bác Đặng Văn Chu có ý kiến của bác Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nick Tuan Nguyen. Hoàng Ngân Thương đã xin phép bác Tuấn để xin lời bác Tuấn thay cho Lời dẫn bài của bác CCB Đặng Văn Chu.
“Tuan Nguyen Anh Đăng Văn Chu thân mến!
Lần đầu tiên đọc bình luận của anh, tôi rất tán đồng và kính phục. Anh khiêm tốn chỉ nói mình là một CCB, nghĩ sao viết vậy. Song tôi cho rằng với bài viết này anh thực sự là nhà lý luận, đọc nội dung anh viết tôi rất tâm đắc, vì khi còn làm việc tôi đã giao cho các nhà khoa học (GS, PGS- TS) của cơ quan tôi, hãy nghiên cứu và có một chuyên đề về vấn đề này để tổ chức cho cán bộ QĐ học tập. Thế nhưng tôi đã nghỉ hưu.
Cho đến khi TƯ có NQ về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN thì tôi đã nghiên cứu và được Học viện kỷ thuật QS mời nói chuyện về nội dung này, nên tôi càng tâm đắc với những suy nghĩ của anh.
Trong lời bình luận này tôi khẳng định một điều lý tưởng mà Đảng và Bác Hồ xác định đó là độc lập dân tộc gắn liền với CNXH là hoàn toàn đúng đắn, nó không chỉ là ngọn đuốc soi đường chỉ lối cho dân tộc ta tiến hành hai cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc thắng lợi, làm nên những trang sử vàng chói lọi ghi vào lịch sử dân tộc mà còn là phương hướng con đường đúng đắn để đưa dân tộc vượt qua một nước nghèo vươn lên sánh vai cùng các dân tộc văn minh, tiến bộ trên thế giới.
Hơn ba mươi năm qua công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, mở ra một giai đoạn mới đẩy nhanh sự phát triển của đất nước. Tất nhiên chúng ta không tuyệt đối hoá thành tựu mà cũng thấy rõ những sai lầm, yếu kém, mà nếu chúng ta khắc phục một phần những yếu kém sai lầm đó thì tốc độ phát triển của đất nước càng mạnh mẽ và càng không có nước nào theo kịp.
Tôi gởi đến anh lời chào và chúc anh mạnh khỏe!

Google.tienlang xin chân thành cảm ơn các bác CCB- những người Lính Cụ Hồ năm xưa tiên phong trên Mặt trận Đánh Mỹ, ngày nay vẫn tiên phong trên Mặt trận Tư tưởng và xin trân trọng giới thiệu bài viết của bác CCB Đặng Văn Chu dưới đây.
Ghi chú- Vì dưới Comment của bác CCB Đặng Văn Chu còn có rất nhiều ý kiến bình luận “người thật việc thật”, những câu chuyện “tâm tình” xúc động của các bác CCB nên Google.tienlang quyết định chép luôn các ý kiến đó về đây,

T/M Nhóm Biên tập Google.tienlang
Trưởng Nhóm
Lê Hương Lan
*************

KẺ NÀO XÉT LẠI LỰA CHỌN XHCN CỦA BÁC HỒ THÌ KẺ ĐÓ CHÍNH LÀ KẺ PHẢN BỘI QUYỀN LỢI DÂN TỘC VIỆT NAM.

CNXH là quy luật tất yếu của quá trình vận động phát triển của xã hội loài người (5 hình thái). Đó là một phát kiến vĩ đại của Mác và Ăng ghen. Đặc biệt là Chủ nghĩa Mac Lê nin đã chỉ ra rằng chính CNTB phát triển cao sẽ tự chuyển hoá sang CNXH! Cho đến tận ngày nay các học giả Tư sản cũng ko phản bác nổi học thuyết khoa học này,thậm chí còn dày công nghiên cứu để vận dụng nó vào xã hội Tư bản! Chính CNTB ngày càng biến đổi để tồn tại và có được " bộ mặt" như ngày nay chứ ko tàn bạo như thời nó mới hình thành! Thực tế các nước Tư bản phát triển như Thuỵ sỹ , các nước Bắc Âu đang dần trở thành XHCN một cách rất tự nhiên (ko cần phải tuyên bố)! Những đặc trưng của các quốc gia này rất trùng hợp với CNXH đó là các Nhà Tư bản bị đánh thuế rất cao để tập trung nguồn lực cho Nhà nước chăm lo phúc lợi cho toàn dân! Việc sản xuất luôn tính đến tiêu chuẩn cao về môi trường, phát triển bền vững, nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền lợi được kiểm soát sao cho hài hoà! Chính thời Lê nin đã đặt ra chính sách "Kinh tế mới " và "Tư bản Nhà nước", đó cũng là sự sáng tạo trong vận dụng CN Mác!

Ngày nay Đảng và Nhà nước Việt Nam đã vận dụng CN Mac Lê nin vào hoàn cảnh Việt Nam là xây dựng nền "kinh tế thị trường định hướng XHCN". Đó cũng là sự đổi mới và sáng tạo! Nhưng vì nó mới và không có tiền lệ nên nhiều người cứ phản bác! Song rõ ràng nó là đúng đắn, tích cực, đang phát huy tác dụng! Còn với nhiều kẻ bài xích CNXH cứ cho rằng Thế giới này có quá ít quốc gia đi theo CNXH? Nhưng chân lý đâu phải là số đông? Chính CNTB thay CN Phong kiến, ban đầu đâu có nhiều quốc gia? Thậm chí ngày nay dù CNPK lỗi thời, thế mà một số quốc gia TB phát triển vẫn còn duy trì trong lòng nó bộ phận PK đó thôi, vẫn còn chế độ " Vương quốc", có "Vua, có Hoàng Gia , nhưng vẫn có Thủ tướng thực quyền! Vậy đâu phải CNPK hoàn toàn bị xoá bỏ? Vậy nên CNXH trên TG dù ít quốc gia lựa chọn, ko có nghĩa là nó "lỗi thời "để kỳ thị nó, thậm chí đòi "xoá bỏ" nó!
Mặt khác nên nhớ sức mạnh và tốc độ phát triển của Liên xô và các nước XHCN Đông Âu dù mới hình thành mà đã đủ sức cạnh tranh ngang ngửa thậm chí nhiều mặt vượt trội cả Mỹ và TB phương Tây! Hiện tại Trung Quốc với 1,4 tỷ dân đã phát triển quá nhanh đã nhanh chóng vượt Nhật và đang đe doạ vượt cả Mỹ (là chủ nợ lớn nhất của Mỹ)! Vậy sao nói CNXH lỗi thời? Đã chắc cuộc chiến thương mại này, Mỹ toàn thắng ko? Chưa chắc đâu! Chưa hết: Cu Ba dù bị Mỹ bao vây cấm vận hơn 60 năm nay nhưng sức sống của CNXH rất mãnh liệt, nhiều thành tựu về y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội... của người dân thì còn vượt cả Mỹ nữa kia! Người dân rất hạnh phúc, xã hội ổn định, an toàn, an ninh bảo đảm! CHDCND Triều Tiên (XHCN) thì sao? ....
Tóm lại với Việt Nam lựa chọn con đường đi lên CNXH, bỏ qua giai đoạn phát triển TBCN là hoàn toàn đúng đắn cho dù từ một nước nông nghiệp lạc hậu, lại là thuộc địa nửa phong kiến vừa hoàn thành Cách mạng Giải phóng dân tộc, thoát khỏi bao vây cấm vận , chiến tranh biên giới 2 đầu đất nước chưa lâu! Nhưng tốc độ phát triển kinh tế thuộc ít nước dẫn đầu nhiều năm liền đến nay vẫn duy trì tốt. Vậy tại sao phải xét lại mục tiêu, con đường để lựa chọn lại? Có quá mù quáng ko? khi CNTB đang chứa đựng đầy mâu thuẫn nội tại và mâu thuẫn quốc tế ko ngày càng trầm trọng bế tắc đó sao? Ví dụ nước "Mẹ Đại Pháp" của Việt Nam kìa: Biểu tình bao nhiêu tháng nay (phong trào áo vàng) ko có hồi kết . Người biểu tình còn lấy hình mãu Việt Nam làm "thông điệp " cho Chính phủ họ kìa! 
Mời xem video clip
Vì sao Cờ đỏ sao vàng và Cờ búa liềm xuất hiện tại cuộc biểu tình ở Pháp?
Nước Anh đang "lúng túng" khi chọn tách khỏi EU hiện đang "trả giá" và bế tắc! Nhiều nước trong EU khủng hoảng nợ công , hiện vẫn là con bệnh trầm kha đe doạ tan vỡ EU! Rồi Ukraina lựa chọn theo "dân chủ" phương Tây, gia nhập NATO cũng đang "trả giá " quá đắt, hiện vẫn bế tắc! Đất nước bị chia cắt và mất cả lãnh thổ, kinh tế từ chỗ gấp mấy lần Việt Nam giờ đã bị Việt Nam bỏ xa! Vv…

Thế là quá đủ chứng minh CNXH là CNCS (tuy còn xa) là hình thái xã hội văn minh nhất của nhân loại rồi! Tại sao VN còn nghèo? Dù CNXH còn nghèo nhưng "để thì giầu, chia ra thì nghèo", nghĩa là "xấu đều còn hơn tốt lỏi " chứ ? Còn TB giầu thì chi thiểu số nhà Tư sản giầu chứ chúng có chia cho dân nghèo ko? GDP của các nước nước TB giàu thì chỉ trên giấy thôi! VD 1% dân ( TB) đã chiếm hữu 99% tài sản nước Mỹ, như thế có bất công ko? Nước Mỹ vẫn có tới hơn 40 triệu người nghèo đói đó sao? Người vô gia cư ko nhà cửa vẫn còn sức lao động mà phải xin ăn và ngủ đường, ngủ chợ ...đầy rẫy! Còn Việt Nam đã nhanh chóng xoá đói giảm nghèo nhanh nhất TG, sớm hoàn thành mục tiêu Thiên niên kỷ do LHQ đề ra, được LHQ vinh danh tại Italia đó sao! Việt Nam nhiều năm vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá và cao, hiện đang là top dần đầu TG , 7,08% ! Du lịch, xuất khẩu, cũng tăng rất cao ! Dự trữ ngoại tệ đạt kỷ lục, lạm phát dưới 4 % ...Triển vọng kinh tế Việt Nam là rất lạc quan, trong bối cảnh TG đầy biến động! Vậy sao chúng ta phải "xét lại " CNXH Việt Nam mà Bác và Đảng của Người đã lựa chọn?

(Bổ sung thêm: Ko phải ngẫu nhiên mà dân lao động của các nước Tư bản giầu có vác cờ đỏ sao vàng của Việt Nam đi biểu tình, họ còn viết biểu ngữ muốn có CP như Việt Nam biết lo cho dân như ở nước "Mẹ Đại Pháp", Chủ thuộc địa Đông Dương gần một thế kỷ đó sao? Hình ảnh Tổng thống Mỹ cầm cờ đỏ sao vàng Việt Nam phất trên đầu một cách vui vẻ và còn hết lời ca ngợi như bao chính khách quốc tế ca ngợi Việt Nam thì giải thích sao? 
Kết luận- CHXHCN Việt Nam muôn năm! CNXH là văn minh nhân loại, là tương lai ưu việt của con người trên trái đất này!
CCB Đặng Văn Chu.
-------
Dưới đây là phần bình luận
  • Cao Thị Xuân Hòa Đặng Văn Chu , cảm ơn bình luận hay của bác !
    5
  • 陳美 新 Đặng Văn Chu tuyệt quá . Hoàng Ngân Thương xin bài của bác về đăng lên TiênLang đi
    4
  • Vinh Ngo Đặng Văn Chu 
    Cảm ơn bài viết của Anh. Đã làm sâu sắc thêm chủ đề tôi nêu ra.
    8
  • Vinh Ngo Đề HNT Lan tỏa rộng rãi bài viết của Anh Đặng Văn Chu.
    7
  • Hoàng Ngân Thương Cháu nhất trí với bác Vinh Ngo!
    Cháu sẽ đề nghị Lãnh đạo Nhóm Google.tienlang xin đăng bài này trên trang web của bọn cháu.
    Xem thêm
    6
  • 陳美 新 Hoàng Ngân Thương đúng đó like bác Đặng Văn Chu quê hương 5 tấn
    5
  • Hoàng Đức Lạc Đặng Văn Chu bài viết của Anh hay tuyệt, cảm ơn vì đã cho mọi người mở mang "tầm nhìn xa trông rộng"...!
    6
  • Quang Vinh Phạm Bài viết của anh thật hay , rất sâu sắc, Hoàng Ngân Thương cháu lên lan tỏa bài này, vì rất có tác dụng trong chống DBHB " Nói cho Dân nghe Dân hiểu ", sau bài này chú sẽ đăng tiếp một bài, để phụ họa thêm cho bài này. Xin cảm ơn anh Đặng Văn Chu, em cũng là người con của Quê hương 5 tấn đây. Tiếng trống năm 30 xin sẽ đồng hành cùng các bạn, bảo vệ bằng được thành quả cách mạng mà Cha ông ta đã để lại.
  • Vinh Ngo BÀI VIẾT CỦA ANH ĐẶNG VĂN CHU CẦN ĐƯỢC CHIA SẼ RỘNG RÃI TRÊN CỘNG ĐỒNG MẠNG ĐỂ MỌI ĐỐI TƯỢNG, THÀNH PHẦN, GIAI TẦNG XH TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC CHIÊM NGHIỆM.
    NẾU ĐĂNG Ở HỆ THỐNG THÔNG TIN CHÍNH THỐNG PHẦN LỚN LÀ ĐỐI TƯỢNG CHÍNH THÔNG XEM. HIỆU ỨNG TƯ TƯỞNG VÀ XH KO NHIỀU. GOOGLE TIÊN LÃNG NÊN KẾT NỐI, GẮN THẺ CHO MỌI NGƯỜI.
    6
  • Hải Châu Trần Đặng Văn Chu Bác nói hoàn toàn chính xác vì vận dụng triết học Mac Lenin...hơn nữa yêu nước ta là yêu CNXH tức yêu Đảng CSVN, một đảng đã có hàng triệu đảng viên của mình đã anh dũng hy sinh vì độc lập và tự do dân tộc, chẳng đảng nào làm được như vậy Xem thêm
    7
  • Đặng Văn Chu Vinh Ngo Nhất tri luôn ! Tôi cũng rất thích đọc bài của HNT !
    5
  • Đặng Văn Chu Hải Châu Trần Cảm ơn bạn ! Rất may và tự hào tôi là CCB đã cùng bao đồng đội chịu đựng gian khổ và hy sinh khi còn chưa là người CS kia ! Nhưng ý thức được thế nào là yêu nước chân chính ! Tôi tin ở Đảng CS , một Đảng Mac xít chân chính do Bác Hồ sáng Xem thêm
  • Hoàng Ngân Thương Vậy bác Đặng Văn Chu cho phép bọn cháu chọn tiêu đề bài này nhé?
    5
  • 陳美 新 Hoàng Ngân Thương và Bác Đặng nên đặt tiêu đề
    4
  • Binh Ha Đặng Văn Chu, Vâng anh,
    Ông Mác đã lật tẩy bộ mặt CNTB và cái tử huyệt khiến nó dãy chết từ hơn 150 năm trước. Đỉnh điểm là cuộc khủng hoảng kinh tế 1936-1939 dẫn đến chiến tranh thế giới thứ hai. Nhưng cũng ngay từ đó TB Mỹ và các nước Bắc âu xài học thuyết của Mác để điều chỉnh chế độ an sinh và chữa cháy một số nội dung mà nó biến thể và tồn tại như hiện tại. Tuy nhiên chỉ có thể gọi đó xu hướng CNXH mà thôi.
    4
  • Tuan Nguyen Anh Đăng Văn Chu thân mến ! Lần đầu tiên đọc bình luận của anh , tôi rất tán đồng và kính phục . Anh khiêm tốn chỉ nói mình là một CCB , nghĩ sao viết vậy , song tôi cho rằng với bài viết này anh thực sự là nhà lý luận , đọc nội dung anh viết tôi rất tXem thêm
  • Hoàng Ngân Thương Cháu xin bác Tuan Nguyen cho bọn cháu lấy comment này để làm Lời dẫn bài của bác Đặng Văn Chu nhé!
    Vậy là quá ổn rồi!
    Cháu cảm ơn trước!
    7
  • 2
  • Đặng Văn Chu Tuan Nguyen Tôi rất vui vì được anh , một người có uy tín lớn trong Bộ QP khen , khichs le. dù nay đã nghỉ hưu , nhưng tiếng nói của A vẫn rất có ảnh hưởng tích cực đến phong trào yêu nước! Trong môi trường đấu tranh bảo vệ chế độ XHCN mà Bác và Đảng cXem thêm
    9
  • Tuan Nguyen Đặng Văn Chu , cảm ơn anh nhiều ! Còn sức còn chiến đấu , bảo vệ thành quả cách mạng mà các lớp cha anh và chúng ta góp phần xây đắp nên là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi chúng ta anh à . Chúc anh mạnh khỏe , hạnh phúc !
    8
  • Đặng Văn Chu Tuan Nguyen Tôi biết, kính trọng và phục anh, khi nghe bài nói chuyện của anh với đồng bào ta ở nước ngoài về dự Đại hội Đại biểu Người Việt ở nước ngoài do Bộ NG tổ chức tại Thủ đô Hà Nội năm nào ! ( youtube đã đăng )! Vậy giờ anh nghỉ hưu tại Hà Nội Xem thêm
    5
  • Đặng Văn Chu Binh Ha Đúng vậy ! Một số quốc hia Bắc Âu phát triển có một số đặc trưng của CNXH thôi , nhưng dù sao xu thế đó là tích cực mà người dân lao động có thể chấp nhận được ! Mâu thuẫn giai cấp đỡ căng thẳng hơn ! Mình cũng hơi " cường điệu " tý chút về mô Xem thêm
    9
  • Binh Ha Đặng Văn Chu, anh Tuan Nguyen cũng đã có nhời rồi.
    Thực ra cái xu thế của CNXH là đương nhiên, là khách quan, là quy luật, là không thể đảo ngược. 
    Bản chất đó là sự tiến bộ.
    Xem thêm
  • Tuan Nguyen Đặng Văn Chu , tôi về nơi tôi đã từng chiến đấu là Đà Nẵng anh à ! Khi nhập ngũ tôi là bộ đội tiểu đoàn đặc công 91 Lam Sơn , sau đi học Trường Đặc công QK được giữ lại làm giáo viên và sau HĐ Pari tôi xin về Đà Nẵng làm đội trưởng đặc công BĐ Quận Nhì và sau làm TL tác chiến của Quận . Anh công tác đơn vị nào của ba d 1,2,3 ?
  • Đặng Văn Chu Tôi ở D3 , với lịch sử chống càn của 7000 lính Mỹ tại Gò Nổi trong hơn một tuần , quân số 200 chỉ còn sống sót 17 người ! Trong đó có ông An, Chính trị viên sau này về làm Chủ tịch Hội CCB Quận Ba Đình , nghỉ hưu 2017 ! Hiện có mấy anh em ở HN và thỉnhXem thêm
    8
  • Tuan Nguyen Tôi về Đà Nẵng anh à ! Tôi biết d3 hy sinh trên chiến trường Quảng Đà rất nhiều , trên đất Quảng Nam - Đà Nẵng ace các tỉnh khác ngã xuống trên mãnh đất này hơn 70 ngàn LS , có thể nói máu cả nước thấm đỏ quê hương trung dũng kiên cường này . Chúng ta Xem thêm
  • Hoàng Ngân Thương Câu chuyện tâm sự của 2 cụ CCB xúc động quá!
    Xin cho cháu thay mặt các chị em Nhóm Google.tienlang cảm ơn hai bác!
    6
  • Đặng Văn Chu Tuan Nguyen : Chắc chắn là vậy ! Tôi đã cùng đồng đội D3 đánh điểm cao Cấm Lớn tại xã Điện Tiến, Điện Bàn và bị thương nặng phải ra Bắc ( Quân Y 108 mới xử lý được ) anh à ! Hội chẩn nói nếu ở đây ko chữa được thì giới thiệu đ/c đi "Bệnh viện Văn Điển Xem thêm
    8
  • Anh Phuong Nguyễn Tuan Nguyen những người con ĐẤT QUẢNG rất Trung Dũng kiên cường. Họ đã đóng góp vô cùng lớn vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. ĐẤT QUẢNG có tỷ lệ AHLLVT, AHLS, BMVNAH và DŨNG SĨ cao nhất nước. Tiêu biểu là Mẹ THỨ đã được làm hình tượng đại diện cho các BMVNAH để dựng tượng ở QUẢNG NAM. Con người ĐẤT QUẢNG ở vùng đất khô cằn nhưng không khô cằn mà rất tình người đầy chất nhân văn.
    5
  • Đặng Văn Chu Anh Phuong Nguyễn : Ko rõ anh , anh Tuấn Nguyễn có biết "Đại " Anh hùng Mười Khôi mất một chân ko ? ông đã từng trả lời Bác Hồ về việc xin vũ trang để đánh địch ! Nếu ko thì ta cứ kiên trì đấu tranh chính trị đòi Mỹ nguỵ thi hành HĐ Giơ neva thì tan vỡXem thêm
    7
  • Tuan Nguyen Ông Mười Khôi quê Điện Tiến quê bà xã tôi đó anh , con ông hai người tôi đều quen thân cả ( anh Hoà , chị Thắng ) còn anh Trận ra HN tôi có biết nhưng không thân ; ông được Đảng , NN tuyên dương AHLLVT . Ông là người ra TƯ như anh nói đề nghị Bác và TƯ phải chủ trương xử dụng bạo lực để chống lại Mỹ ngụy và nhờ những con người từ miền Nam ra nên TƯ mới có NQ 15 , ông xứng đáng là anh hùng anh à .
    6
  • Lâm Phú Châu Binh Ha Tôi chú ý câu "Mác cũng không ngờ là một số nhà nghiên cứu của gc Tư sản đã chôm tư tưởng của người để xài lén, " và xin thưa:
    Họ không xài lén, họ xài công khai, nhưng họ tưởng là CỦA HỌ mới chết chứ. Và họ còn "kiêng kỵ" mỗi khi nói đến "Xã Hội chủ nghĩa" nữa.
    3
  • Phạm Hạ Long Đặng Văn Chu . Chuyện về ông Mười Khôi nổi tiếng được giới thiệu nhiều lần qua báo chí truyền thông rồi. A DVC.
    2
  • Đặng Văn Chu Phạm Hạ Long Cũng vì câu chuyện của A Phương Nguyễn nhắc đến những tấm gương Anh hùng , trung dũng của Quảng Nam ( quê hương anh Nguyễn Thang Tuấn nên tôi đề cập thôi ! Còn báo nhiều khi ko phải ai cũng đọc được tin đó ! Chỉ để tán thêm câu chuyện thôi mà ! ai đã biết và chưa , có sao đâu bạn !
    3
  • Binh Ha Đặng Văn Chu, tôi đang tìm cuốn sách cũ: "dũng sĩ diệt Mỹ" xuất bản những năm 70, ai có đk giúp tôi
    1
  • Lâm Phú Châu Kính anh Đặng Văn Chu - Cám ơn anh có một bài khái quát về chủ thuyết XH, CS rất hay. Tôi không giỏi về lý thuyết, chỉ nhìn thực tế mà quan sát, học hỏi. Ngày xưa, trước 1975, lúc còn học đại học Luật ở miền Nam, gặp một đề thi, đại khái là 
    - "Có thể 
    Xem thêm
    4
  • Phạm Hạ Long Đặng Văn Chu. A chưa hiểu ý rồi. Ông Mười Khôi nổi tiếng từ thời chống Pháp đến chống Mỹ. Chi tiết ông có người con là anh Phạm Long Trận thì nay anh giới thiệu mới được biết.
    1
  • Lâm Phú Châu Tuan Nguyen Mặc dù tôi đã được đọc nhiều về những sự hy sinh của các thế hệ khốn khổ vì chiến tranh do ngoại cường mang đến. Nhưng tôi thực sự muốn khóc khi đọc những dòng này:
    ...có thể nói máu cả nước thấm đỏ quê hương trung dũng kiên cường này . Chú
    Xem thêm
    8
  • Phạm Hạ Long Lâm Phú Châu .
    Bác Hồ đã tặng Quảng Nam 8 chữ Vàng : TRUNG DŨNG, KIÊN CƯỜNG, ĐI ĐẦU DIỆT MỸ.
    5
  • Nguyen Tuan Phạm Hạ Long . Có phải anh nói a Phạm Long Trận tổng cty Bưu chính Viễn thông ko ạ ?
    2
  • Tuan Nguyen Lâm Phú Châu , cảm ơn anh về sự đồng cảm và chung một tấm lòng !
    4
  • Phạm Hạ Long Tuan Nguyen. Anh Đặng Văn Chu giới thiệu anh Phạm Long Trận là con của bác Mười Khôi nổi tiếng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.
    1
  • Đặng Văn Chu Hoàng Ngân Thương Tiêu đề ư? Vi dụ nhé : "CNXH cho VN mà Bác Hồ và Đảng của Người đã lựa chọn là duy nhất đúng!" hay : Kẻ nào xét lại lựa chọn XHCN của Bác và Đảng của Người là kẻ "kiếm chuyện "!hòng phản bội quyền lợi dân tộc Việt Nam !
    3
  • Đặng Văn Chu Phạm Hạ Long Tôi nhớ câu đó là " Đi đầu diệt Mỹ " cơ ! Bạn truy xét lại xem ?
    2
  • Hoàng Ngân Thương Cảm ơn bác Đặng Văn Chu!
    Bọn cháu sẽ cân nhắc lựa chọn 2 phương án trên.
    Bọn cháu cũng đã tìm xong hình, video clip để minh họa cho bài.
    Xem thêm
    2
  • Phạm Hạ Long Đặng Văn Chu . Thanks. Đúng rồi , lâu lâu nhớ sai một chữ Tôi chỉnh lại.
    2
  • Đặng Văn Chu ( Lưu ý : Điều kiện CNTB phát triển đến một giai đoạn có thể chuyển hoá sang CNXH thành công vẫn phải thêm yếu tố quan trọng có tính Cách mạng mới " đủ" còn chỉ kinh tế chỉ là điều kiện " cần " thôi ! )
=======

Mời xem bài liên quan
7. THƯƠNG LIKE VÀ CHIA SẺ STT NÀY ĐỂ MỌI NGƯỜI THẤY RÕ NHỮNG HẬU QUẢ TỪ PHÁT NGÔN SƠ HỞ CỦA CỤ VÕ VĂN KIỆT MÀ THƯƠNG ĐÃ CẢNH BÁO.
8. KẺ NÀO XÉT LẠI LỰA CHỌN XHCN CỦA BÁC HỒ THÌ KẺ ĐÓ CHÍNH LÀ KẺ PHẢN BỘI QUYỀN LỢI DÂN TỘC VIỆT NAM
- Stt ngày 15/5/2019
- Stt ngày  20 tháng 5 GỠ- KHÔNG GỠ???? CẢM ƠN BẠN TUI THANH MINH ĐÃ TRẢ LỜI GIÚP THƯƠNG!
- Stt ngày 28/5/2019 THƯƠNG LIKE VÀ CHIA SẺ STT NÀY ĐỂ MỌI NGƯỜI THẤY RÕ NHỮNG HẬU QUẢ TỪ PHÁT NGÔN SƠ HỞ CỦA CỤ VÕ VĂN KIỆT MÀ THƯƠNG ĐÃ CẢNH BÁO.

51 nhận xét:

  1. Cuba tuy nghèo nên khoa học y tế vẫn đang kém Mỹ nhưng hiệu quả y tế cho dân là hơn Mỹ, cứ 200 dân là có 1 bác sĩ, y tế miễn phí và chất lượng cao. Chứ không phải y tế miễn phí mà chất lượng thấp. Hồi đó bọn thực dân cai trị nhiều nước, để mị dân và không để xã hội bị bệnh tật quá chúng cũng cho y tế miễn phí cho dân nghèo, ví dụ ở Nam Kỳ bên ta gọi là "nhà thương thí". Tuy nhiên chất lượng cực thấp, và bác sĩ đối xử với bệnh nhân miễn phí này cực kỳ gây sốc. Trên thế giới này có lẽ chỉ có Cuba là y tế miễn phí kết hợp với công nghệ cao và chất lượng y tế, chất lượng nhân sự là thật sự đúng nghĩa "y tế miễn phí" của nó. Không khác gì với y tế tư nhân thương mại ở các nước phát triển. Chưa nói đến sự đóng góp y tế của Cuba cho thế giới, cho các nghiên cứu quốc tế, là rộng rãi và quy mô hơn Mỹ nhiều cả về số lượng và chất lượng. Người Cuba đặt y tế vào trọng tâm phát triển và đào tạo nhân tài, nên họ có rất nhiều hiền tài trong ngành y tế , đóng góp nhiều cho y học quốc tế, y tế của thế giới.

    Còn 1 vấn đề nữa là tính chất XHCN của Bắc Âu thực tế là tới đâu thì vẫn còn rất nhiều tranh cãi trong ĐCS Nga, ĐCS Trung Quốc, ở Venezuela và các lực lượng cánh tả trên thế giới, mỗi bên có lý luận và cách giải thích của họ. Nhưng thực tế là ta không có vốn liếng kinh tế và nền tảng phát triển như Bắc Âu, nên trong quá trình làm giàu đất nước, xây dựng dân giàu nước mạnh thì phải định hướng XHCN, bởi vì nếu không thì sẽ chệch hướng, lạc đường. Đây là quá trình đấu tranh rất cam go chứ không thể nhìn vào Bắc Âu rồi nghĩ rằng không cần định hướng, "tất yếu" thì khỏi phải làm gì thì nó cũng lên XHCN. Thực tế thì lâu nay có không ít "trí thức" đem Bắc Âu ra làm bình phong để chỉ rằng đa đảng cũng có thể lên XHCN, hoặc không cần định hướng, để tự nhiên thì cũng lên XHCN. Vậy thì chỉ cần lo làm giàu, không cần định hướng XHCN.

    Không phải ngẫu nhiên mà trong 4 nguy cơ mà Đảng đã đề ra thì đã có đến 2 nguy cơ liên quan đến vấn đề XHCN. Một là nguy cơ chệch hướng XHCN. Hai là nguy cơ tự diễn biến, tự chuyển hóa, biến chất, suy thoái tư tưởng chính trị, sự tấn công của Diễn biến hòa bình nhằm mục đích tận diệt chế độ XHCN. Nghĩa là vấn đề phải nghiêm trọng lắm, phải to lớn lắm thì mới đưa lên làm một "nguy cơ quốc gia", "nguy cơ của Đảng" như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy nguy cơ lạc hướng XHCN là 1 nguy cơ tầm quốc gia, cần phải xác minh rõ ràng như thế để tránh chủ quan, thụ động trong việc định hướng XHCN.

      Xóa
  2. Kiên quyết giữ vững định hướng con đường XHCN là một cuộc đấu tranh đầy khó khăn, phức tạp và gian lao thử thách. Nhắm mắt nhắm mũi chăm chăm làm giàu thì dễ, kiên trì trung thành với con đường XHCN và định hướng đúng đắn là rất khó.

    Định hướng XHCN là nằm ở các chính sách, những cách làm, những hành động rất cụ thể, hướng về lợi ích công cộng, lợi ích toàn dân, toàn xã hội, lợi ích cộng đồng, lợi ích lâu dài, bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền lợi của người dân lao động, không để tầng lớp trên bóp nghẹt tầng lớp dưới, không để nhà giàu bóc lột nhà nghèo, không để người giàu nô lệ hóa người nghèo, chú trọng công bằng xã hội. Các tiêu chuẩn cơ bản nhất, chuẩn mực nhất của CNXH được bảo đảm.

    Chệch hướng XHCN hay "mất định hướng XHCN" có nghĩa là chỉ chăm chăm làm giàu không cần biết gì khác. Để cho tư nhân tự do phát triển không cần điều tiết. Để cho doanh nghiệp trong nước tự chết không cần bảo hộ, trợ giúp. Để cho doanh nghiệp nước ngoài thao túng và thâu tóm trong nước không cần hạn chế bớt. Chỉ tập trung làm giàu theo chủ nghĩa cơ hội, thực dụng, lấy lợi ích nhóm và lợi ích cá nhân (chủ nghĩa cá nhân) làm nền tảng phát triển, từng bước phát triển tự nhiên trở thành chủ nghĩa tư bản thân hữu, bước đầu của chủ nghĩa tư bản tập đoàn, vô cùng nguy hiểm.

    Như vậy, định hướng XHCN là những gì rất cụ thể, rõ ràng, không hề là "mơ hồ" như các nhóm "trí thức" phản động tuyên truyền lừa mị. Cũng không phải là gắn thêm cụm từ "XHCN" thì đã là định hướng XHCN rồi, như một số người cổ súy.

    Nhiều người chống định hướng XHCN là vì trong sọ trong não họ bị đóng băng ở thời chiến tranh lạnh, nên trong não họ XHCN là công nghiệp nặng, là độc tài toàn trị, là Stalin, là chế độ tem phiếu, là nền kinh tế bao cấp chỉ huy thời chiến.

    Hiện giờ các đường nét cơ bản của CNXH ngày càng rõ nét hơn ở TQ. Nhìn sang họ thì thấy rõ là cách phát triển của họ là định hướng XHCN, chứ không hề giống với cách phát triển của Mỹ hay các nước tư bản. Đây là nguồn tham khảo quý giá cả về lý luận và thực tiễn. Trước kia khi 2 nước còn nghèo, còn khó khăn, từng bị bế tắc cả về lý luận và thực tiễn sau khi LX sụp đổ, các chuẩn mực của CNXH chưa thành hình, hệ thống Liên Xô thì bị ngộ nhận là mô hình duy nhất của CNXH, gây ra khủng hoảng niềm tin về CNXH ở cả VN và TQ, thế mà nhân dân 2 nước, 2 Đảng vẫn giữ vững được đường hướng của mình. Thì không lý gì ngày nay phát triển, đang tốt đang lành, các chuẩn mực XHCN ở TQ đang ngày càng ló dạng ngày càng đậm nét, thì lại đòi hỏi phải hủy bỏ con đường XHCN mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân tiến bộ trên thế giới đã lựa chọn và vẫn trung thành với nó cho đến ngày nay.

    Trả lờiXóa
  3. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 06:44 2 tháng 6, 2019

    Đảng ta đề ra đường lối cách mạng Việt Nam theo con đường Bác Hồ đã lựa chọn làm cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân xong, tiến lên xây dựng Xã hội chủ nghĩa. Đây là lựa chọn đúng đắn, hợp quy luật phát triển của xã hội loài người.

    Khi còn hệ thống các nước Xã hội chủ nghĩa, có sự giúp đỡ trên tinh thần quốc tế vô sản, Đảng ta đề ra tiến nhanh tiến mạnh lên chủ nghĩa xã hội. Khi hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa tan rã, Đảng ta vẫn kiên trì giữ vững con đường tiến lên Xã hôi chủ nghĩa bằng tự lực tự cường là chinh.

    Nội dung xã hội chủ nghĩa được khái quát dễ hiểu: "nước mạnh, dân giàu, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".
    Hiện tại nước ta chưa phải là nước mang đầy đủ tính chất Xã hội chủ nghĩa, nhưng các chủ trương, chính sách do Đảng Cộng sản Viêt Nam đề ra đều phải quán triệt và thực hiện theo định hướng Xã hội chủ nghĩa (dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh). Quá trình thực hiện thực tế có thể có sai phạm nguyên tắc nêu trên, phải được uốn nắn sửa chữa lại cho đúng. Bởi việc thực hiện mọi chủ trương đường lối của Đảng là do cán bộ, đảng viên là những con người thực hiện. Mà đã là con người dù được đào tạo bài bản, nhưng không thể tất cả đều có trình độ thực tiễn như nhau thực hiện tốt tất cả chủ trương của Đảng, nhà nước đưa vào cuộc sống nhân dân.

    Bác Hồ từng dạy: Muốn xây dựng Chủ nghĩa xã hội phải có con người Xã hội chủ nghĩa. Con người Xã hội chủ nghĩa là người Cộng sản chân chính, biết đặt lợi ích của nhân dân lên trên quyền lợi của cá nhân mình, nếu vì lẽ gì chi phối họ không làm được như vậy mà vi phạm đạo đức cách mạng, thu vén cá nhân thì sẽ gây tác hại cho công cuộc xây dựng Xã hội chủ nghĩa. Mà việc xây dựng con người mới XHCN là một cuộc cách mạng tư tưởng không hề dễ dàng trong hoàn cảnh nước ta mở cửa làm bạn với tất cả các nước theo chế độ Tư bản, có tác động, gây ảnh hưởng tư tưởng đến nhiều người, trong đó có không ít là cán bộ được đào tạo mang học hàm học vị cao như TS, GS...Những người này dù có trình độ kiến thức chuyên môn cao, nhưng lập trường chính trị ho non nớt, lại có những người do không thỏa mãn cá nhân sinh ra bất mãn chế độ, họ tự diễn biến, tự chuyển hóa tư tưởng đi ngược lại con đường mà trước kia họ đi theo. Đã như thế thì họ phải tìm chỗ dựa, và việc trở cờ đòi bỏ Xã hội chủ nghĩa, theo Tư bản là tất yếu và dễ thấy với họ nhất.

    Xác định con đường tiến lên Xã hội chủ nghĩa của Đảng ta là đúng đắn. Con đường này chưa có hình mẫu để các nước khác nhau noi theo. Đảng ta ngày nay còn phải tìm tòi mô hình để xây dựng Xã hội chủ nghĩa phù hợp với kinh tế, xã hội nước ta. Một trong đường lối ấy là kinh tế thị trường định hướng XHCN. Ai cũng biết kinh tế thị trường là sản phẩm của loài người, không riêng của Tư bản. Kinh tế thị trường phát tiển theo quy luật cung-cầu, nó thúc đẩy sản xuất phát triển, nhưng nó cũng mang trong lòng nó quy luật phát triển "tự do, vô chính phủ" làm phá vỡ cân đối quy luật cung-cầu, gậy khủng hoảng nền kinh tế mà chủ nghĩa Tư bản không thể nào khắc phục được. Chưa kể chủ nghĩa tự do hoàn toàn tạo cho nhà Tư sản điều kiện thu gom của cải xã hội cho riêng mình, sự bất công xã hội là mâu thuẫn không thể giải quyết được. Dưới chủ nghĩa Xã hội không để bất công ấy tồn tại, vậy phải xác định Kinh tế thị trường, định hướng XHCN để nhà nước điều tiết, ngăn ngừa bất công xã hội là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Những người nói kinh tế thị trường là tư do không thể định hướng theo Xã hội chủ nghĩa là cách nói của giai cấp Tư sản, họ không đứng trên lập trường người Xã hội chủ nghĩa.

    Giữa hai con người theo Tư bản và Xã hội chủ nghĩa luôn đấu tranh nhau để bảo vệ đường lối chế độ của mình. Cuộc đấu tranh này còn gay go lâu dài, người theo CNXH phải kiên cường và vững tin con đường mình đã chọn sẽ chiến thắng!

    Trả lờiXóa
  4. Đám "trí thức bờ hồ" với đám "giũa móng tay đàm chính trị" ở Mỹ hay chém gió ngu học về "kinh tế thị trường thì phải tự do" nhưng ngay cả bố Mỹ của nó cũng đâu làm được chuyện đó. Đâu có ai làm được chuyện đó. Đòi hỏi "thị trường tự do" của bọn này hoàn toàn không thực tế.

    Trả lờiXóa
  5. "Kinh tế thị trường phát triển theo quy luật cung-cầu, nó thúc đẩy sản xuất phát triển, nhưng nó cũng mang trong lòng nó quy luật phát triển "tự do, vô chính phủ" làm phá vỡ cân đối quy luật cung-cầu, gây khủng hoảng nền kinh tế mà chủ nghĩa Tư bản không thể nào khắc phục được. Chưa kể chủ nghĩa tự do hoàn toàn tạo cho nhà Tư sản điều kiện thu gom của cải xã hội cho riêng mình, sự bất công xã hội là mâu thuẫn không thể giải quyết được.

    Dưới chủ nghĩa Xã hội không để bất công ấy tồn tại, vậy phải xác định Kinh tế thị trường, định hướng XHCN để nhà nước điều tiết, ngăn ngừa bất công xã hội là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết".

    Đoạn nhận định trên đây của Bác Người Đất Thép ai đọc cũng hiểu rõ vì sao Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra đường lối Kinh tế thị trường, định hướng XHCN. Nếu chỉ theo kinh tế thị trường thì đó là xã hội Tư bản - một nền kinh tế không giải quyết được mâu thuẫn bất công và khủng hoảng kinh tế vì phá vỡ quy luật cung cầu. Phải có điều tiết của Nhà nước mới giải quyết được mâu thuẫn nói trên.

    Như thế, Kinh tế thị trường, định hướng XHCN là chọn lựa phù hợp nhất để xây dựng đất nước theo con đường XHCN. Dễ hiểu như vậy, tại sao một số nhà kinh tế học, người học cao hiểu rộng họ lại cố tình cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam sai, phải bỏ cụm từ định hướng XHCN đi? Dễ nhận ra bản chất ngụy biện của lời họ nói, đó là họ chống lại đường lối của Đảng.

    Nên nhớ, không phải cứ có học hàm học vị cao là họ nói cái gì cũng trúng đâu. Phải xem nội dung họ nói thế nào để nhận thấy họ nói đúng hay sai, như vậy ta không mắc lừa âm mưu của bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  6. Định hướng XHCN là anh Mẽo chiến tranh mềm với TQ, đưa tàu đưa người vào quậy Biển Đông để kéo Đông Lào và các nước nhỏ quanh TQ vào cuộc, báo chí định hướng XHCN nhà ta phải reo hò hả hê lên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đứng giữa 2 thằng là chánh đạo, chánh pháp. Hồi xưa chiến tranh thì VN mình quất ngược vào lãnh thổ Mẽo (đại sứ quán Mậu Thân), quất ngược vào lãnh thổ Chung Quất ở biên giới, giải phóng Pông Pênh diệt bọn thần kinh khmer đỏ, dọa cả thái lan đưa Băng cốc vào trạng thái chiến tranh 'tử thủ'. Hết chiến tranh rồi thì lại hiền như xưa. Giờ là thời bình, không húng chó được. Có chiến tranh thì đéo sự thằng nào con nào. Nhưng đã thời hòa bình xây dựng thì đéo 'trẩu tre' như đám lều báo sửu nhi được. Quan hệ quốc tế phải cao tay cao thủ chứ ai ngu như đám 'góp ý' đòi xoay trục sang Mỹ là 'mệnh lệnh thời đại'. Toàn là góp ý đểu, góp ý mất dạy. Mượn chuyện 'góp ý' để tuyên truyền rộng rãi trên mặt báo các quan điểm phản động là chính.

      Xóa
    2. Hình như chưa đưa quân đưa tàu chiến vào, nó chỉ chém lên về TQ đừng quân sự hóa Biển Đông nữa, mục đích thì đúng như bác nói. Ý đồ đàng điếm cũng khá là rõ ràng rồi. Thật ra TQ nó đã quân sự hóa từ tám hoánh nào. Giờ chọn quá đúng thời điểm để lên tiếng tuyên bố. Đúng là đểu như Mẽo.

      Xóa
  7. Sao bài viết chửi thằng Nguyễn Ngọc Chu mượn "góp ý" để đòi xóa bỏ CNXH, đòi thay đổi Đảng, tuyên truyền những thứ có tội với cha ông, với lịch sử, thông đồng với Việt Tân lại bị xóa vậy?

    Ad nhầm lẫn Nguyễn Ngọc Chu với CCB Bùi Văn Chu tác giả bài viết à? Nguyễn Ngục Chu là thằng phản động bán nước nằm trong nhóm "ngụy trí thức" của Nguyễn Quang A.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm qua tôi cũng đã đọc ý kiến (lúc chưa bị xóa) của bạn.
      Và tôi đồng tình với việc xóa ý kiến đó.

      Tôi đồng tình với quan điểm của bạn trong ý kiến đó.
      Nhưng,
      Bạn phê phán gì cũng được nhưng nên nhớ Nội quy Văn hóa của Google.tienlang.
      http://googletienlang2014.blogspot.com/p/ve-noi-quy-googletienlang.html

      Xóa
  8. Trong loạt bài viết góp ý đểu "gửi Đảng", Nguyễn Ngọc Chu đòi hủy bỏ XHCN, đòi thay đổi Đảng Cộng Sản VN sang "Đảng Dân Tộc Việt Nam", luận điệu tuyên truyền ngu dốt y hệt đám khủng bố ở Cali, "Việt Tân", "Đảng Dân Tộc", "Đào Minh Quân".

    Ai cũng biết định hướng XHCN là định hướng điều nhân nghĩa, phù hợp và tương đồng với đạo lý nghĩa tình với văn hóa Việt Trung thời xưa khi mà khái niệm XHCN chưa có. Chính vì vậy Việt Trung du nhập chủ nghĩa Mác Lênin, CNXH, CNCS dễ dàng thuận lợi hơn nhiều các nước Đông Âu và phương Tây và tồn tại phát triển đến giờ.

    Với việc cố ý tách rời CNXH và chủ nghĩa yêu nước, độc lập dân tộc, đem "cộng sản" và "dân tộc" đối lập với nhau như nước và lửa, Nguyễn Ngọc Chu và đồng bọn đã phạm tội ác xuyên tạc lịch sử, phạm tội với cha ông, có tội với lịch sử. Như cụ Nguyễn Phú Trọng đã nói là "lũ âm binh chà đạp lên tinh thần dân tộc". Chúng cố tình quên đi chính chủ nghĩa này, hệ tư tưởng chính trị này, các học thuyết này đã góp phần đưa cách mạng Việt Nam giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong công cuộc giải phóng dân tộc và sự nghiệp kháng chiến giành độc lập dân tộc, giải phóng cả nước. Vì thế cụ Hồ từng nói "chủ nghĩa Mác Lênin Việt Nam là chủ nghĩa Mác Lênin có lý có tình". Mục tiêu phục vụ của nó là quốc gia, dân tộc. Nó là công cụ để đem lại các thành công của dân tộc, đất nước. Như vậy càng cho thấy các luận điệu tuyên truyền của Nguyễn Ngọc Chu là có tội với lịch sử, có tội với cha ông. Các nỗ lực đòi hỏi phải xóa bỏ con đường CNXH, đều là có tội với cha ông, có tội với tổ tiên, có tội với Bác Hồ, có tội với dân tộc, có tội với nhân dân. Trời tru đất diệt thằng Nguyễn Ngọc Chu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ vin vào câu "đổi mới chính trị" của Tổng bí thư đó mà, họ ngu dốt nên hí hửng tưởng bở. Đại Hội nào ta cũng nói về đổi mới chính trị mà, nhưng ý nghĩa của đổi mới chính trị là đổi mới cách làm, hệ thống, cơ chế, chứ đâu phải là phủ quyết sạch trơn, đổi mới sạch trơn thay đổi sạch sẽ xóa bỏ hết thảy rồi đi lại con đường khác.

      Thời còn hoạt động cách mạng ở Trung Quốc cụ Hồ có viết 1 bài xã luận phân tích và tiên liệu vì sao con đường đi lên CNXH ở VN và các nước Á Đông sẽ thông thoáng và dễ dàng hơn các nước bên Tây, ông cụ phân tích ra điểm khác biệt giữa văn hóa Đông Tây, phân tích và dẫn chứng rất cụ thể về mức độ mâu thuẫn giai cấp ở Đông - Tây. Cụ Hồ chỉ ra rằng con đường đi lên CNXH ở VN sẽ dễ hơn và có thể bỏ qua quá trình phát triển TBCN chấp nhận bất công áp bức một thời gian để tích lũy tư bản và tư sản, nói nôm na là góp vốn xây nền. Cụ Hồ chỉ ra đó là nhờ văn hóa đạo đức, đạo lý dân tộc và văn hóa Khổng Mạnh của phương Đông, khác với phương Tây. Ông Mác khi phân tích Tư bản luận là dựa trên sự nghiên cứu khoa học về bất công ở phương Tây.

      1 thế kỷ sau hầu như tất cả các tiên đoán về vận nước, về tình hình thế giới của Người đều trở thành sự thật.

      Xóa
    2. Họ cố tình giả ngu có nhìn nhận méo mó lệch lạc về định hướng XHCN và "đổi mới chính trị" chung quy cũng là để phản động và "giật sập chế độ".

      Xóa
    3. Cụ Hồ nghiên cứu rất nhiều về thuật tiên tri thời cuộc của Trạng Trình, Nostradamus. Đây là một thuật toán ráp nối xâu chuỗi dựa trên các kinh nghiệm lịch sử của nhân loại từ xưa để phân tích chuyện nay và mai sau. Mác là 1 trong những nhà khoa học, kinh tế học, triết học vĩ đại nhất. Cụ Hồ là một nhà hoạt động cách mạng, nhưng các nghiên cứu của ông cụ cũng sâu sắc không kém.

      Nói về đức thì quá rõ rồi, không một lãnh tụ nào trong lịch sử xưa nay mà khi về với cõi Phật mà chỉ để lại đôi dép Lào, vài quyển sách, căn nhà sàn, mà ngôi nhà này là của Nhà nước chứ không phải riêng cụ Hồ nữa. Như bài thơ Viếng Lăng Bác nói "Không đượm chút riêng tư". Không có gia sản vật chất, cũng không có mái ấm gia đình, vì sợ liên lụy vợ con, sợ mật thám bắt cóc người nhà làm con tin, lo không làm đủ trách nhiệm của người chồng, người cha. Sau khi giải phóng miền Bắc thì đã già, và lại phải tiếp tục lo giải phóng miền Nam. Nên không còn thời gian và cũng không còn tiện để lấy vợ nữa, để tránh dèm pha và tuyên truyền của địch, giữ hình ảnh của mình, vì hình ảnh của Cụ Hồ cũng là hình ảnh của quốc gia, mà ông cụ phải ra sức giữ gìn. Nói về nhân cách, đạo đức thì không ai trên thế giới này so sánh được với Cụ Hồ, ngoại trừ có thể như Đức Phật và một ít cao tăng đắc đạo rất hiếm.

      Về tài của Cụ Hồ, cũng không một người lãnh tụ nào trên thế giới cổ kim sau một đêm thức đọc các ghi chép của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về quân sự lúc ông nghiên cứu binh pháp lúc làm thấy giáo dạy sử, sáng mai liền quyết đoán phong ngay là Đại tướng. Lý do bên ngoài là "Đánh thắng đại tướng thì phong đại tướng". Phong Đại tướng làm tổng tư lệnh, tổng chỉ huy đánh Pháp và giao toàn quyền chỉ huy trận chiến Điện Biên Phủ, chiến dịch mấu chốt nhất lúc đó. Sau khi Mỹ thay Pháp, cụ Duẩn rành miền Nam như lòng bàn tay, Cụ Hồ nhận định đánh Mỹ thì cần người giỏi về chính trị hơn là người giỏi về quân sự, khác với đánh Pháp như đánh cờ tướng cờ vua, cần nhiều chiến thuật khéo léo để chiếu tướng Điện Biên Phủ, đánh Mỹ như đánh cờ vây, cần nhiều chiến lược mạnh mẽ, để lấy du kích nhân dân bao vây Mỹ ngụy, đánh cho Mỹ sa lầy và kiệt sức, đánh bại ý chí xâm lược của Mỹ, khiến chúng bị mệt mỏi, kiệt quệ, hao binh tốn tướng và phải rút quân, sau đó đánh cho ngụy nhào. Vì thế Cụ Hồ lại chọn cụ Duẩn thay vì cụ Giáp để chỉ đạo cuộc kháng chiến ở miền Nam, nắm Trung ương cục miền Nam. Cụ Giáp không rành về miền Nam nên làm quân sư ở Bộ Chính Trị để tham gia các quyết định quân sự.

      Có thể khẳng định các phát ngôn, các bài báo của Cụ Hồ về CNXH là rất mạnh mẽ quyết liệt. Di chúc Cụ Hồ cũng nói rõ là ta sẽ thắng Mỹ và giải phóng miền Nam thành công, và sau đó sẽ xây dựng CNXH thành công. Niềm tin của Cụ Hồ vào XHCN chắc chắn là đã từ những nghiên cứu kỹ càng sâu sắc lâu năm, không phải là những điều mà hậu bối và hậu thế có thể phán xét, nghi ngờ.

      Ngay cả bài báo sau cùng của Cụ Hồ cũng là bài "Quét sạch chủ nghĩa cá nhân", bởi vì chủ nghĩa cá nhân là nền tảng của chủ nghĩa tư bản, muốn xây dựng CNCS thành công thì phải quét sạch chủ nghĩa cá nhân.

      Xóa
    4. Đánh Pháp như chơi cờ tướng, đánh Mỹ như chơi cờ vây. Mình rất thích ý niệm này. Thanks! Còn Bác Hồ thì là #1 rồi khỏi phải bàn. Thằng nào cãi Bác thằng đó là phản động. Thằng nào xuyên tạc lời Bác như thằng Dương Trung Quốc xuyên tạc Nhật Ký Trong Tù để quảng cáo rượu bia hay vụ "5 ngón tay" bảo Bác Hồ kêu đoàn kết với Việt gian thân Pháp thì càng bố láo cũng là phản động, cần bắt bỏ tù chúng nó cho chúng nó ôn lại Nhật Ký Trong Tù.

      Xóa
    5. Bác Hồ từ thời còn rất trẻ đã hoạt động CM và tìm hiểu cặn kẽ các trường phái các lý thuyết các cách thức khác nhau để giành độc lập và giải phóng xã hội Việt Nam. Rồi từ đó Bác để dành đó nghiên cứu dần, khi có thời gian là suy ngẫm, mở sách ra đọc, ghi chép cẩn thận. Từ ông Mác đến ông Ăngghen, Tôn Trung Sơn, Mao Trạch Đông, các chủ nghĩa triết lý phong kiến kim cổ đông tây. Đến khi Bác đọc được Luận cương của ông Lênin thì mới "Từng ấy trong tôi bừng nắng hạ", "Mặt trời chân lý sáng trong tim". Ban đầu cảm nhận đầu tiên đối với học thuyết của ông Lênin là vậy, về sau tìm hiểu chuyên sâu thêm và tìm hiểu cả luận điểm của ông Xtalin. Từ đó hình thành Tư Tưởng Hồ Chí Minh. Nên Đảng và nhân dân đã xử dụng Chủ Nghĩa Mác LêNin và TTHCM làm kim chỉ nam của cách mạng Việt Nam, lãnh đạo dẫn dắt nhân dân ta đến ngày toàn thắng giải phóng quê hương và xây dựng CNXH. Đó đều là những học vấn được đúc rúc qua hàng trăm hàng ngàn vô vàn gian lao binh lửa dùi mài kinh sử rèn giũa kết luận. Đâu phải như mấy thằng "trí thức" già đầu lú lẩn nhưng vẫn trẻ trâu xàm lờ làm thánh phán "góp ý" bá láp làm trò hề cho thiên hạ.

      Xóa
    6. Đánh Mẽo ta cũng nhăm nhe chiếu bí Khe Sanh Mậu Thân đấy. Chỉ là quân Mẽo đông quá, nửa triệu tên cùng với tay sai và chư hầu.

      Xóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Hồi mình còn đi học thầy giáo mời 1 cụ CCB là người nhà của thầy đến lớp học hỏi đáp về kháng chiến chống Mỹ. Ông cụ có nói về tài tiên tri của Bác Hồ. Cụ thể là sau khi thắng Pháp thì Bác Hồ không hề vui như nhiều chiến sĩ đồng bào khác. Bác nói rằng rồi thì Mỹ cũng sẽ thay thế Pháp vì không cam tâm. Tình thế lúc đó Mỹ đã ém tin rất kỹ về âm mưu ý đồ của chúng thay chân Pháp chiếm giữ miền Nam. Thế nhưng không hiểu sao Bác Hồ đoán trúng phốc.

    Ông cụ cũng kể rằng có đọc nhật ký Phạm Hùng kể lại là trong thời gian đấu tranh chính trị hòa bình với Mỹ ở miền Nam trong thời sơ khai kháng chiến chống Mỹ, lúc còn chưa có cả đường Trường Sơn, thì Bác Hồ đã dự đoán là giai đoạn đấu tranh hoà bình sắp chấm dứt, giai đoạn toàn dân toàn quân cầm súng và trực tiếp đánh nhau với Mỹ ngụy trên chiến trường sắp bắt đầu. Các "chú" hay các "đồng chí" (không nhớ) phải chuẩn bị tư tưởng.

    Nói chung trong dân gian có rất nhiều giai thoại hay về Bác Hồ. Hồi trước mình cũng gặp một bà cụ theo Đạo Bác Hồ, tức nhiên đạo này sai luật tôn giáo không được cấp phép nhưng bà cụ theo đạo này rất hiền và kể nhiều sự tích hay về Bác Hồ, cho thấy tài trí đức độ vẹn toàn, văn võ song toàn của người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị gia sư của mình hay kể rất nhiều câu chuyện hay về Bác Hồ, cảm động lắm.

      Xóa
  11. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 06:04 4 tháng 6, 2019

    Bác Hồ là một lãnh tụ có đức độ cao cả hơn nhiều lãnh tụ khác trên thế giới.
    Viết về đạo làm người của Bác phải cả cuốn sách cũng không nói hết được đức tính tốt của Bác.
    Tôi xin nói gọn ba đức tính: nhân ái, nhân đạo, nhân nghĩa Người xử thế:

    Nhân ái: Bác là người dành tình yêu thương cho mọi người, đặc biệt đối với thiếu niên, nhi đồng. Không chỉ dành cho nhân dân Việt Nam mà cho cả giới cần lao, các cháu nhỏ các nước khác trên thế giới. Điều này ai cũng rõ cả.

    Nhân đạo: Bác thường dặn dò các chỉ huy quân sự của ta đối xử nhân đạo với sĩ quan, binh sĩ của địch khi họ đã đầu hàng. Người từng trực tiếp gặp sĩ quan Pháp bị bắt trong chiến dịch Biên giới 1950, chỉ đạo đối xử nhân đạo với họ. Trong số tù binh ta bắt ở Điện Biên Phủ, có một y tá nữ, khi biết tin Bác đã chỉ thị cho trao trả để cô này được về trước.

    Nhân nghĩa: Ai giúp Bác, dù nhỏ hay lớn Người không bao giờ quên và luôn tìm cách trả ơn. Thời Bác hoạt động ở Hồng Kông bị địch bắt, được luật sư Logiơby giúp đỡ cãi trắng án, tổ chức đưa Bác đi khỏi Hương Cảng trở lại nước Nga an toàn. Năm 1960, Bác mời vợ chồng và con gái luật sư Logiơby sang Hà Nội để cảm ơn. Đây là câu chuyện rất cảm động Bác đã hành xử với ân nhân của mình. Hay câu chuyện về túi cam và bài thơ của nữ sĩ Hằng Phương mang đến Phủ Chủ tịch tặng Bác, Người đã làm một bài thơ cảm ơn người tặng cam cũng gây cho người đọc xúc đông mạnh.

    Nếu độc giả cần đọc chi tiết về hai câu chuyện này, tôi sẽ gửi để phục vụ các bạn.

    Trả lờiXóa
  12. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 10:49 4 tháng 6, 2019

    SỰ RA ĐỜI CỦA MỘT BÀI THƠ

    Những năm đầu cách mạng, trong hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, Bác phải chăm lo trăm công ngàn việc. Nhân dân ta ai cũng lo cho sức khỏe của Bác. Nhiều người với tư cách cá nhân, tập thể đã dành thì giờ đến thăm Bắc Bộ phủ - nơi ở và làm việc của Chính phủ ta hồi đó - thăm sức khỏe của Bác. Lúc bấy giờ, việc đến thăm vị Chủ tịch nước không đến nỗi phải qua nhiều thủ tục phiền phức rắc rối.

    Nhân chuyến và Thanh Hóa có việc riêng, nữ thi sĩ Hằng Phương đã nghĩ làm sao khi về phải có món quà đầy ý nghĩa đến thăm sức khỏe Bác. Tại Thanh Hóa có loại cam làng Giang ngon nổi tiếng. Nhà thơ liền chọn mua chục quả về biếu Bác.
    Ngồi trên xe trở về Hà Nội, vừa khư khư ôm túi cam, vừa nghĩ đến ngày mai vào Bắc Bộ phủ gặp Bác nên nói câu gì, và nói thế nào cho phải phép với Bác. Hằng Phương nhẩm ngay một bài thơ:

    Cam ngon Thanh Hóa vốn dòng
    Kính dâng Chủ tịch tỏ lòng mến yêu
    Đắng cay Cụ trải đã nhiều
    Ngọt bùi trời trả đủ điều từ đây
    Cùng quốc dân hưởng những ngày
    Tự do hạnh phúc tràn dầy trời Nam
    Anh hùng tỏ mặt giang san
    Lưu danh thiên cổ vẻ vang giống nòi.

    Sáng hôm sau, nhà thơ cẩn thận gói cam vào giấy đẹp, trân trọng chép lại bài thơ rồi đến Bắc Bộ phủ thăm Bác.
    Vừa đến cổng, bà liền được đồng chí bảo vệ chỉ đường vào phòng làm việc của Bác. Nhưng lúc đó Bác còn bận tiếp một vị khách nước ngoài ở phòng tiếp khách. Đồng chí văn phòng bảo nhà thơ ngồi chờ một lát. Nhưng nhà thơ thấy Bác bận quá, không muốn làm phiền Bác, bèn gửi cam và bài thơ lại rồi xin phép ra về.

    Sau khi tiễn chân người khách nước ngoài, Bác trở lại văn phòng và biết bà khách đã về rồi. Nhìn gói cam và đọc bài thơ, Bác cảm động, nhưng lại không biết tên và địa chỉ của khách, Bác liền làm một bài thơ đăng Báo Phụ nữ để trả lời. Bài thơ đề là "Tăng cam":

    Cảm ơn bà biếu gói cam
    Nhận thì không đặng, từ làm sao đây
    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
    Phải chăng khổ tận đến ngày cam lai.

    Bài thơ bày tỏ lời cảm ơn, đồng thời nhân đó nêu lên bài học đạo đức từ một câu tục ngữ rất quen thuộc và khẳng định niềm tin vào thắng lợi sắp tới.

    Mấy chục năm qua, bài thơ đã đi vào lòng người, nhưng ít ai chú ý đến chi tiết gợi cảm hứng cho sự ra đời một bài thơ có giá trị của Bác.

    Người Đất Thép (sưu tầm)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nữ sĩ Hằng Phương nổi danh tài sắc thời xưa. (nghe nói)

      Xóa
  13. NGƯỞI ĐẤT THÉPlúc 12:20 4 tháng 6, 2019

    +TRỌN NGHĨA VẸN TÌNH


    Tấm lòng biết ơn của Bác Hồ và của nhân dân ta trong đấu tranh cách mạng, trong kháng chiến chống Pháp chưa có dịp biểu lộ đói với luật sư Lô-dơ-bi...
    Cho đến năm 1956, nhân một đoàn nhà báo Anh sang thăm Việt Nam, trong đoàn có một đảng viên Cộng sản Anh, Hồ Chủ tịch đã tiếp thân mật đoàn và riêng nhà báo Cộng sản Anh. Biết nhà báo sẽ đến Hồng Kông, Bác có nhờ đồng chí ấy tìm đến luật sư Lô-dơ-bi theo địa chỉ cũ - có thể thay đổi, và trao trực tiếp lá thư viết tay tới luật sư.
    Nhận được thư và hai tấm ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một tặng ông bà, một tặng cô Pa-tri-xi-a, cả gia đình đều hết sức vui mừng. Thật ra, không phải ông bà không biết Chủ tịch nước Việt Nam là Nguyễn Ái Quốc, là Tống Văn Sơ năm nào. Nhưng do đức tính khiêm tốn, và do nhiều lý do khác, ông bà chưa liên lạc với Hồ Chủ tịch. Nay được tin của Hồ Chủ tịch, ông bà liền viết thư trả lời, chúc mừng sức khỏe của "Tống Văn Sơ"...
    Ít lâu sau, Bác Hồ gửi qua đường bưu điện tặng ông bà Lô-dơ-bi một bức thêu chùa Một Cột và một quyển sách dán ảnh bằng sơn mài kèm theo một thư mời ông bà và cô Pa-tri-xi-a sang thăm Việt Nam.
    Nhân có đại diện thương mại nước Việt Nam tại Hồng Kông là Nguyễn Văn Phối và Đỗ Xuân Phương đến thăm, ông bà Lô-dơ-bi dẫn hai vị khách vào thăm phòng ngủ của mình. Phòng ngủ của gia đình theo phong tục châu Âu là nơi riêng biệt, có tính chất thiêng liêng nên chỉ treo ảnh người thân trong gia đình. Nhưng trong phòng này của ông bà luật sư Lô-dơ-bi lại có ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, "khách hàng Tống Văn Sơ" năm nào.
    Khi được biết là Hồ Chủ tịch vẫn ghi lòng tốt của ông bà và tình cảm của cô cháu gái Pa-tri-xi-a, ông bà Lô-dơ-bi đã chắp tay vái theo phong tục Việt Nam để đáp lại tấm lòng quý báu, tình thâm, nghĩa trọng của Bác.
    Vào dịp Tết Canh Tý năm 1960, Bác Hồ đến ngôi nhà 58 phố Nguyễn Du, Hà Nội, bác cho mời các đồng chí phục vụ lại. Bác nói đại ý: Sắp có đoàn khách, không phải khách của Đảng, của Chính phủ mà là khách của Bác mời. Bác biết họ từ mấy chục năm nay, bây giờ mới được gặp lại. Lẽ ra các cô, chú được về ăn Tết với gia đình, lẽ ra khách của Bác, Bác phải lo liệu, nhưng quá bận nhiều việc Bác không phục vụ được. Bác nhờ các cô, các chú. Rồi Bác hỏi:
    -Có giúp Bác được không?
    Mọi người nhất trí thưa:
    -Dạ, được ạ...
    Tết năm ấy đối với ông bà Lô-dơ-bi và nhất là cô Pa-tri-xi-a thật là một ngày hội. Cô bé Pa-tri-xi-a năm nào nay đã ngoài 30 tuổi và ông bà Lô-dơ-bi đã xấp xỉ 80!
    Những con người hai mươi bảy năm trước, nay được gặp nhau trong hoàn cảnh mới, trong không khí ngày hội cổ truyền Việt Nam thật chứa chan tình nghĩa, đậm đà nhân ái. Bác đã cùng gia đình ông luật sư đi thăm nhiều cảnh đẹp Thủ đô, một số nhà máy và Viện Bảo tàng Cách mạng.
    Đồng chí Viện trưởng Đặng Xuân Thiều đã giới thiệu quá trình cách mạng Việt Nam với nhiều hiện vật quý. Riêng trong giai đoạn 1931 - 1932, với việc Hồ Chủ tịch bị bắt rồi thoát khỏi Hồng Kông là chưa có được tư liệu. Sau đó, ông bà Lô-dơ-bi còn được mời tới dự một số buổi tọa đàm tại Bảo tàng Cách mạng và đã để lại cơ quan lưu trữ nhiều tư liệu quý báu qua lời kể ghi lại trong các băng.
    Luật sư cho biết sau năm 1933, gia đình có nhận được một bức thư của Tống Văn Sơ đề nghị luật sư viết gửi tới địa chỉ kèm theo, nhưng luật sư e ngại, sợ đó là một "trò ú tim" của cảnh sát nên không thực hiện. Ít lâu sau lại có một thư nữa, và cũng như lần trước, luật sư vẫn im lặng, coi như Tống Văn Sơ đã mất...

    Sau chuyến thăm Việt Nam về, ông bà Lô-dơ-bi đã tìm may một bộ "tà xám" bằng vải, theo kiểu mà năm 1933 ông bà đã may tặng "Tống Văn Sơ" để tặng lại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  14. Bác Hồ luôn sống mãi trong tim óc và sự nghiệp của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  15. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 12:40 4 tháng 6, 2019


    Sau chuyến thăm Việt Nam về, ông bà Lô-dơ-bi đã tìm may một bộ "tà xám" bằng vải, theo kiểu mà năm 1933 ông bà đã may tặng "Tống Văn Sơ" để tặng lại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam.
    Hàng năm sau đó, nhân dịp ngày lễ Nô-en, Tết Dương lịch, Bác Hồ vẫn gửi thư, quà đến chúc mừng ông bà luật sư và cô Pa-tri-xi-a. Bác còn dặn cán bộ ta ở Hồng Kông tìm hiểu khéo léo xem ông bà thích hoa quả, bánh trái gì để mua hợp ý ông bà. Và cứ đến ngày Quốc khánh hàng năm, Văn phòng đại diện Thương mại Việt Nam tại Hồng Kông đều có mời ông bà Lô-dơ-bi, gia đình luật sư Jen-kin, đại diện Thống đốc Hồng Kông tới dự.
    Năm 1967, luật sư qua đời, gia đình thông báo xin không nhận hoa viếng. Nhưng Bác Hồ đã cho người đến đặt một vòng hoa với dòng chữ "Hồ Chí Minh kính viếng luật sư Lô-dơ-bi" bên cạnh linh cữu của ân nhân mình. Gia đình luật sư và những người đến viếng đều rất xúc động.
    Năm 1969, Bác ra đi cùng với cụ Mác, cụ Lê-nin, nhưng các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước ta vẫn nhớ lời Bác dăn, năm nào cũng thăm hỏi, chúc mừng gia đình luật sư, có dịp lại mời gia đình sang thăm quê hương, đất nước của "Tống Văn Sơ".

    Trả lờiXóa
  16. Nói thật là không muốn vẽ đường cho hươu chạy nhưng nếu các bác nào biết tiếng Trung mà đi Hồng Kông đến các nhà sách thì sẽ thấy cách họ chống định hướng XHCN ở Trung Quốc là tinh vi, xảo quyệt và có sức truyền nhiễm, có sức lan tỏa hơn bọn "góp ý" thần kinh ở bên ta rất nhiều. Bọn thần kinh chính trị bên ta thậm chí còn không phân biệt được các khái niệm chính trị kinh tế XHCN cơ bản nhất. Họ chống nhưng họ không biết họ chống cái gì.

    Sách báo Hồng Kông chống định hướng XHCN là chống phá và phân tích những vấn đề cụ thể, từng chính sách cụ thể nhất, theo cách ngụy biện tinh vi và dẫn dụ bằng các điểm số kinh tế, lợi dụng triệt để những con số theo cách cái gì cần phóng đại thì phóng đại, cái gì cần cắt xén thì cắt xén, cái gì cần lờ đi thì lờ đi, để dẫn dụ dư luận và gây ảnh hưởng đến giới bình dân vốn không có những kiến thức cơ bản về kinh tế.

    Trung Quốc họ "không thèm" cấm các sách báo kiểu này ở Hồng Kông là chẳng qua là vì họ nghĩ ông đây đang phát triển tốt đẹp thì cứ cho chúng mày phán thoải mái.

    "Không định hướng XHCN" có nghĩa là chỉ lo tăng trưởng kinh tế vật chất từ nền tảng kinh tế tư nhân chủ đạo. Còn vai trò Nhà Nước thì phải thu mình lại và mờ nhạt đi, chỉ lo về dịch vụ công cộng. Một nền kinh tế không định hướng, không kế hoạch, không điều tiết và không có đường hướng rõ ràng, một nền kinh tế vô định. Ở Hồng Kông họ phóng đại và khai thác triệt để các thất thoát, tham nhũng, làm ăn lỗ lã của doanh nghiệp nhà nước và sự thành công của công ty tư nhân, đưa thông tin một chiều và phóng đại theo 2 chiều khác nhau giữa kinh tế nhà nước và kinh tế tư nhân, tuyên truyền theo hướng như đây là 2 cái gì đó vô cùng xung khắc đối chọi.

    Họ quên rằng Huawei hay Alibaba tiếng là tư nhân, nhưng nhà sáng lập và ông chủ lớn đều là đảng viên. Nhậm Chính Phi và con gái đều là đảng viên. Mã Vân (Jack Ma) và phụ thân đều là đảng viên trước khi thành lập Alibaba. Họ đều xuất thân từ gia đình cách mạng nòi, cộng sản nòi. Ở Trung Quốc có rất nhiều doanh nghiệp tư nhân thành công lớn, nhưng người sáng lập và lãnh đạo cao nhất của họ đều là người cộng sản, người cách mạng điều hành, quản lý, trong các công ty này đều có nhiều đảng viên chủ chốt và đều có chi bộ Đảng. Chất lượng đảng viên khá tốt. Muốn định hướng XHCN thì người cộng sản phải nắm được kinh tế. Mục đích chống XHCN là tước đi quyền điều phối kinh tế và giao vai trò chính lại cho giai cấp tư sản tài phiệt phát triển "tự nhiên" hoang dã.

    Giữa phát triển "định hướng" và phát triển "vô hướng" thì nên chọn cách nào? Nếu phát triển "thiếu định hướng" hay "không hướng" thì có thể có "nước mạnh", nhưng "dân giàu" thì không thể có. Nói đến "dân giàu" là nói đến toàn dân, sự làm giàu, sự phát triển kinh tế trên bình diện rộng lớn. Vì nếu bỏ mặc để cho phát triển theo hướng người thì giàu nức vách đổ tường, kẻ thì không có mảnh đất cắm dùi thì khác gì quay lại thời phong kiến địa chủ, còn cần phải làm cách mạng làm gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế bạn điều đáng mừng là 99% bọn chống XHCN ở VN là bọn vô não, chúng chống là chống các lý thuyết sách vở từ xa xưa mấy đời rồi, chống những cụm từ 'XHCN', 'Cộng Sản'. Chúng không hiểu rõ các vấn đề về lý luận và thực tiễn ngày nay để chống. Không như bọn chống XHCN ở TQ là bọn được Mỹ, Singapore, Đài loan chi tiền và chống một cách chuyên nghiệp, có tính thuyết phục cao hơn.

      Xóa
    2. Thế lực chống CS ở TQ chống XHCN là chống kiểu thâm nho nhọ xít. Chống XHCN nhưng không nói công khai là chống XHCN, mà chống các vấn đề cụ thể chi tiết.

      Còn ở ta bọn gọi là "Chống Cộng" thực chất là chống Việt Nam, chống tổ quốc, gắn liền với lực lượng ba que bám càng. Đối với "lực lượng" này thì họ không hề biết XHCN hay Cộng Sản là gì, não trạng bị nhồi sọ của họ chỉ "biết" là XHCN là xấu, Cộng Sản là ác, nên phải chống, thế thôi. Ngày xưa Pháp - Mỹ nhồi sọ hơn 30 triệu dân ta trong vùng bị chiếm suốt 30 năm từ 1945 đến 1975. Tức là nhồi sọ 1 rưỡi thế hệ. Cộng với các xáo trộn hậu chiến, nhiều gia đình bị khổ, nhiều gia đình được người bên Mỹ nuôi, nhiều gia đình sang Mỹ được Mỹ nuôi, gia đình bên Mỹ nuôi. Tức là hơn 2 thế hệ họ do bị nhồi sọ hoặc do các vấn đề lợi ích bản thân và lợi ích gia đình, gia tộc nên họ có cái nhìn dị biệt với một não trạng lệch chuẩn, lệch giá trị. Lớp người này danh tính là "Chống cộng" song thực tế tính chất ý thức hệ giai cấp là con số 0, thực chất sự mâu thuẫn xung đột giữa họ với VN là sự xung đột giữa tầng lớp kháng chiến cũ (cộng sản, cách mạng) với bộ phận theo Pháp theo Mỹ, có lợi ích gắn liền với Pháp và Mỹ năm xưa, và với Mỹ đến ngày hôm nay.

      Xóa
    3. Thế mới thấy chính sách khuyến khích vượt biên bất chấp các nguy hiểm ngoài biển, cướp biển Thái Lan, chính sách "tỵ nạn chính trị" của Mỹ thời đó đối với dân Việt là "thông minh" như thế nào. Chính sách nhập cảnh nhập cư và tỵ nạn khi đó của Mỹ đối với người Việt nhất là các tầng lớp đã từng phục vụ dưới quyền họ khi xưa (diện lính ngụy) và gia đình con cháu của họ (diện đoàn tụ gia đình, diện con lai). Những người này sang mỹ rồi gửi tiền về nuôi gia đình của họ trong nước.

      Chính sách này đã tạo ra hàng ngàn hộ gia đình và hàng triệu người VN có liên hệ lợi ích trực tiếp gắn liền với Mỹ, được Mỹ nuôi đến ngày hôm nay. Chủ nghĩa cuồng Mỹ, và tinh thần bợ đỡ, thần tượng, thờ phượng Mỹ bất kể phải trái trắng đen mà chúng ta đang chứng kiến ngày hôm nay chính là từ đây.

      Xóa
    4. Cuối tháng 5 đến giờ các nhà hàng quán ăn TQ và siêu thị người Việt gốc Hoa ở Mỹ như các chuỗi siêu thị "Hồng Kông" trước đều mở nhạc Mỹ từ các đài truyền thanh nay đều đổi sang mở nhạc Hoa, có cả những bài rất quen thuộc với người Việt nhưng cũng nhiều bài lạ hoắc.

      Nhưng tôi nghĩ yếu tố dân tộc trong vụ này chỉ khoảng 5%, 10%, phần lớn là do họ ghét cuộc chiến tranh này của ông Trump, ảnh hưởng nặng nề đến giới tiểu thương và người tiêu dùng. Người TQ làm ăn lớn chưa bằng Tây nhưng làm ăn tiểu thương họ rất giỏi và truyền nghề trong gia đình.

      Dân Tàu ở Mỹ nhiều người hưởng ứng "cuộc chiến nhân dân" của Tập Cận Bình là do Mỹ là kẻ gây sự áp thuế và gây ra cuộc chiến này và Mỹ có thể chấm dứt cuộc chiến này nếu muốn. Chính sách này của ông tổng thống đã đụng chạm trực tiếp đến hầu bao của họ.

      Xóa
  17. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 08:38 5 tháng 6, 2019

    Năm 1980, tôi được tổ chức cho đi học Trường Nguyễn Ái Quốc. Học các môn Triết học Mác - Lênin (Duy vật biện chứng, Duy vật lịch sử), Chủ nhĩa xã hội khoa học, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Quản lý kinh tế, v.v...
    Tôi có một lần hỏi giáo viên: Chủ nghĩa Tư bản dùng cạnh tranh để kích thích kinh tế phát triển, còn kinh tế XHCN không cho cạnh tranh thì lấy gì kích thích kinh tế phát triển? Thầy trả lời dùng thi đua để thúc đẩy phát triển. Tôi không đồng tình với trả lời này. Rằng thi đua có thúc đẩy cán bộ, nhân viên tích cực làm việc nhưng cũng chưa phát huy hết được mọi người. Thực tế mỗi năm bình bầu chiến sĩ thi đua ở cơ quan bị khống chế số lượng tỷ lệ nhất định, không đưa được hết số người đủ tiêu chuẩn vào diện khen thưởng. Còn kinh tế thì phải được canh tranh lành mạnh mới tạo được kích thích sự phát triển.
    Tôi nói như vậy nhưng thông cảm cho thầy. Vì lúc đó ta chưa công nhận quy luật cung - cầu, sự cạnh tranh lành mạnh, quy luật H-T-H (Hàng - Tiền - Hàng), chưa công nhận sức Lao động là hàng hóa, v.v... nên thầy không thể trả lời như tôi suy nghĩ.

    Năm 1985, được học lớp Quản lý kinh tế cho cán bộ trung cao cấp tại TP HCM do
    chuyên gia Liên Xô trực tiếp giảng dạy. Họ truyền đạt nhiều kinh nghiệm thực tiễn của Liên Xô: Kinh tế thời chiến ở Nga, chính sách Kinh tế mới (NEP) của Lê-nin, Về Kế hoạch hóa, v.v...
    Trong một bài giảng, chuyên gia đưa ra ví dụ:
    Kinh tế kiểu như dắt con trâu chỉ được đi trên bờ ruộng, không cho con trâu ấy rời khỏi bờ, là không được. Phải cho con trâu được đi trong phạm vi cho phép của các bờ ruộng (hay nói hình tượng là trâu được đi trong vòng rào). Cũng không cho trâu vượt ra khỏi rào. Ý này cho ta liên hệ nhận thức sâu hơn việc Kế hoạch hóa tập trung quan liêu bao cấp mà Việt Nam mắc phải. Mặt khác, cũng cho chúng ta hiểu không cho con trâu ra khỏi phạm vi cho phép. Nếu để trâu muốn đi đâu thì đi có nghĩa nó sẽ ăn phá hết những gì nó thích. Như vậy, phải tránh cả hai thái cực: Tập trung quá mức, không tôn trọng quy luật cung - cầu, dẫn đến bế tắc nền kinh tế không phát triển. Mặt khác không để kinh tế phát triển "vô chính phủ" tự do thao túng gây nguy hại cho xã hội. Từ lý luận căn bản này soi rọi vào thực tiễn đang xảy ra ở nước ta, tạo nhận thức mới, là tiền đề góp phần cho công cuộc đổi mới tại Đại hội Đảng lần thứ VI năm 1986.
    Nếu để kinh tế phát triển theo thị trường tự do vô chính phủ thì chắc chắn tư nhân họ sẽ thao túng nền kinh tế, khó tránh xảy ra nạn đầu cơ, trục lợi, lúc đó nhà nước rất bị động. Thời chế độ cũ, Nguyễn Cao Kỳ từng thành lập pháp trường cát ở trước chợ Bến Thành bắn gian thương, nhưng cũng không ngăn nổi tình trạng thao túng của gian thương là bài học rõ ràng.
    Ngày nay Đảng ta xác định Kinh tế thị trường, định hướng XHCN là đúng đắn. Vấn đề là điều hành của Chính phủ: cho thị trường phát triển, cho tư nhân kinh doanh những gì nhà nước không cấm, v.v...Nhưng nếu guồng máy quản lý kinh tế, xã hội không mạnh, cán bộ không vững vàng để cho tư nhân lợi dụng đưa ý muốn của họ vào cách chính sách để thực hiện lợi ích nhóm thì sẽ gây hại cho đất nước. Cũng phải khẳng định nhà nước phải nắm cho được những con bài chiến lược về kinh tế để giữ vững điều hành và quản lý xã hội. Nếu nhà nước không có bửu bối trong tay thì làm sao điều hành, quản lý xã hội? Kinh tế quyết định chính trị, nên phải giữ chủ động thì mới giữ được độc lập tự chủ.
    Một vấn đề đặt ra là hiệu quả các đơn vị kinh tế nhà nước không cao, nhiều đơn vị thua lỗ...Đây là một thực tế mà nước ta đang phải giải quyết. Phải tránh cách quản lý dắt con trâu đi trên bờ ruộng (Giám đốc Cty không được giao quyền tự chủ, mỗi việc đều phải xin chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên). Ngược lại cũng không cho phép giao quyền tự chủ quá mức, Giám đốc Cty tự do quyết định không hiệu quả, chưa nói những quyết định cá nhân ấy có mang lợi ích riêng. Vấn đề quan trọng hàng đầu là chọn lựa cán bộ giỏi, có trách nhiệm với công việc được giao, và phải chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của cấp có thẩm quyền, chủ động ngăn chặn kịp thời không để xảy ra sai phạm nặng mới phát hiện xử lý quá muộn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Liên Xô đó giải thích quá hay luôn về KTTT định hướng XHCN, lấy thí dụ từ việc chăn trâu của nhà nông. Tiếc là về sau để bọn phản loạn như Gorbachev trèo lên cao quá nhiều nên sụp đổ hết.

      Thời gian gần đây có một số dấu hiệu của việc chệch hướng XNCH ở VN mình. Thí dụ như chủ nghĩa cơ hội trong các phát ngôn và bài báo về lịch sử. Gần đây hơn 50% ĐBQH chống lại luật phòng chống tác hại bia rượu, là một luật rất nhân văn và đậm chất XHCN, bia rượu không chỉ có hại an toàn giao thông mà còn có hại cho sức khỏe của nhân dân, có tính đầu độc cơ thể con người. Bia rượi thực tế chính là thuốc độc mãn tính, nó ăn dần mòn sức khỏe con người và khoa học, y tế đã chỉ ra những người nhậu nhẹt không thể sống quá 60, 70, và khi về già thì sức khỏe họ sẽ rất tệ, làm khổ con cháu. Bia rượu là CHẤT ĐỘC, nó được cộng đồng thừa nhận chẳng qua là thời xưa bọn tư bản thực dân đưa vào dân ta trở thành một thói quen lối sống. Thời Pháp thuộc đám tư bản Pháp, các công ty từ châu Âu đem rượu vào xả rác ở An Nam, nước ta như 1 bãi rác của chúng nó thải vào, vừa được tiền vừa say xưa hóa nhân dân, vụ này Bác Hồ có đề cập trong Bản án chế độ thực dân Pháp.
      Ngày nay chúng ta chống tác hại của bia rượu là để hạn chế bớt, là để cho con cháu đời sau được tốt hơn, để cho XÃ HỘI ngày càng tiến bộ hơn, văn minh hơn. Thế thì tại sao đến hơn 50% ĐBQH theo đuôi Dê Tàu Dương Trung Quốc phản đối luật hạn chế tác hại rượu bia. Có phải lợi ích nhóm đã chui vào Quốc Hội? Dương Trung Quốc có ăn chia với giới kinh doanh bia rượu thì ông ta đại biểu cho lợi ích bia rượu sao lại là đại biểu của nhân dân? Ông ta đáng lẽ cũng chỉ có 1 phiếu, nhưng tại sao ông ta liên tục lên báo để TUYÊN TRUYỀN phát tán các luận điệu ngụy biện để lôi kéo, hướng dẫn dư luận? ĐBQH gì kỳ vậy? Quốc Hội gì lạ vậy? Quốc Hội VN đang bị "vỉa hè hóa" và đang chệch hướng XHCN?

      Xóa
    2. Hồng và Chuyênlúc 15:40 5 tháng 6, 2019

      Từ lúc Dương Trung Quốc vào Quốc hội thì QH ngày càng bị tư nhân hóa, vỉa hè hóa, chợ búa hóa, lợi ích hóa, tiêu cực hóa, dân túy hóa, Mỹ hóa.

      Đầu tiên, Dương Trung Quốc có nhiều phát ngôn dân túy trên Vietweekly và Phố Bonsa TV của người Mỹ gốc Việt. Có những hành động đáng ngờ như đi Mỹ rất nhiều lần, tiền đâu ra, ông ta làm gì và lương bao nhiêu mà có tiền đi Mỹ thường xuyên rồi phỏng vấn các báo chí và kênh youtube bên Mỹ?

      Sau đó, DTQ có những phát ngôn và hành động, tổ chức xuyên tạc lịch sử, cào bằng lịch sử. Ông ta tổ chức "đại lễ hòa hợp hòa giải dân tộc" ở Dinh Độc Lập đòi vinh danh tưởng niệm cả 2 quân đội NDVN ở Gạc Ma và quân Sài Gòn. Ông Lê Kế Lâm được mời đầu tiên nhưng cáo ốm không đến dự. Dương Trung Quốc cũng mời nhiều người khác nhưng không nhận được trả lời.

      DTQ cũng nhiều lần phát ngôn xuyên tạc lịch sử trên mặt báo, ủng hộ các quan điểm xuyên tạc của người khác. Có lần DTQ còn tuyên bố xanh rờn là Pháp không xâm lược VN mà chỉ mượn đường VN để chống Trung Quốc, mục tiêu xâm lược không phải là VN mà là tỉnh Vân Nam của TQ, liên hiệp với thực dân Anh.

      Dương Trung Quốc, Trương Trọng Nghĩa cũng nhiều lần ủng hộ những vấn đề nhạy cảm như luật biểu tình, ủng hộ các tệ nạn xã hội như đĩ điếm, cá độ, casino, bia rượu.

      Sự việc nghiêm trọng nhất là 2 ông DTQ và TTN đã phát ngôn xuyên tạc chống Trung Quốc ngay trên nghị trường khi đang trực tiếp truyền hình về dự luật Đặc Khu, Dương TQ bảo rằng có Đặc Khu thì TQ sẽ di dân tràn ngập và đồng hóa VN. Trương Trọng Nghĩa bảo rằng đặc khu là nhượng địa như Hồng Kông của Anh. Sự việc được phóng đại lên thành một câu chuyện hư cấu là ta đã nhượng cho TQ đảo Phú Quốc với thời hạn là 99 năm như Hồng Kông, và việc này sẽ dẫn tới đợt di dân khổng lồ từ TQ sang, cướp hết công ăn việc làm trong nước, dần đồng hóa luôn cả dân tộc Việt, sát nhập và xóa tên VN trên bản đồ thế giới. Các câu chuyện lan truyền và đồn thổi tam sao thất bản với tốc độ chóng mặt.

      Lâu nay dân bán tin bán nghi về các thông tin mạng, nhưng ở đây là 2 ông nghị trực tiếp truyền hình, thì rõ ràng là thông tin chính thức rồi còn gì, lý do gì không tin? Người ta cho rằng các ông nghị này rõ ràng đã cho biết thông tin là CP đã nhượng địa cho TQ và điều này sẽ đưa đến các đợt di dân khổng lồ từ TQ.

      Sau đó như mọi người đã biết, bạo loạn đã xảy ra khắp nơi, y hệt như cách mạng văn hóa, thiên an môn, và cách mạng mầu, đập phá, hôi của, đấu tố, chửi bới CA, ném liệng bất cứ gì tìm được vào lực lượng giữ trật tự, nhiều khu vực bị đập không còn thứ gì lành lặn. Một không khí kinh hoàng, nhưng khung cảnh không tin nổi ở VN. Làm gợi nhớ đến các vụ đánh nhau giữa 2 phe biểu tình ở Thái Lan.

      Tôi hoàn toàn không hiểu được vì sao sau 2 phát ngôn xuyên tạc sự thật gây hậu quả kinh khủng, khủng khiếp, tàn phá và bạo lực cho xã hội này của 2 ông nghị này, chẳng những họ không bị truy tố hình sự, mà cũng không bị miễn nhiệm mà vẫn còn ở trong QH múa mồm đến nay. Các phát ngôn, các diễn văn chống TQ hùng hồn của 2 ông này trên QH liên tục được phát lại Youtube của các kênh Youtube Việt Tân đường dây Thanh Hóa và Nghệ An.

      Xóa
    3. Sau vụ này Trương Trọng Nghĩa biết mình mất sạch uy tín không còn uy tín nào nữa nên đã biết điều bớt nói, thì Dương Trung Quốc vẫn chứng nào tật nấy, hay phát ngôn có tính kích động liên quan đến TQ trên báo chí. Gần đây lại tuyên truyền ủng hộ bia rượu và chống đối lại dự luật chống tác hại từ bia rượu, lôi kéo nhiều người về phe mình, bẻ móng dự luật rồi phản đối dự luật. Cần tìm hiểu 50% người phản đối luật này là ai những ai.

      Mấy ngày nay lại có các phát ngôn vô cảm, phản cảm, gây bức xúc trong dư luận đến nay là các ông bà nghị có những phát ngôn bất nhân, vô nhân đạo về ngày tri ân thương binh liệt sĩ, những người có công với đất nước. Theo tư duy lệch lạc cứ lo về 1 thiểu số phản động "tâm tư" trong khi không quan tâm gì đến người dân ngay đây tâm tư. Đánh đồng và cào bằng 2 bên chiến tuyến. Nguyễn Anh Trí, Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Thuần Phong, Nguyễn Thị Ánh Xuân.

      Rồi lại có những phát ngôn dân túy, lên án và chửi lung tung của một ông nghị, thổi phồng mặt trái xã hội, lãnh đạo, cơ quan.

      Tất cả những hành vi như đã nói đã biến Nghị Trường thành như 1 cái chợ bán cá, là cái nơi gây ra những phản cảm bức xúc và phẫn nộ trong dân. Cần rà soát lại nhiều nhân vật ở trên đây. Tiểu sử và lịch sử vào QH của họ. Rà soát lại công tác xét duyệt, tuyển chọn, ứng cử và bầu cử Quốc Hội.

      Xóa
    4. Dẫn câu thơ của Bác Hồ “Trong tù không rượu cũng không hoa”, đại biểu Dương Trung Quốc bình luận "chỉ khi bị tước đoạt tự do mới không được uống rượu".
      Đây lại là kiểu phát biểu vống có tính chất kích động như ông này từng phát biểu trong thảo luận Luật Đặc khu. Phát biểu gây cảm giác sai là nếu Dự Luật được thông qua thì dân Việt Nam coi như "bị tước tự do" dù Dự án "Luật Phòng chống tác hại rượu bia" không cấm uống rượu bia hoặc/và cấm sản xuất rượu bia.

      Xóa
    5. Nói đến Bác Hồ sao ông Quốc không nói đến Bản án Chế độ Thực dân Pháp, Bác lên án bọn Tây đã dùng rượu để chuốc say, chuốc rượu nhân dân, tha hóa giới trẻ. Sao ông cắt ra 1 câu thơ trong cả 1 tập thơ mấy ngàn trang mà không không rõ ràng gì, sao ông suy ra xa vậy. Câu thơ đó đâu có bảo là không được cấm rượu, đâu có bảo là uống rượu là tốt. Bác Hồ nhiều lần đã khuyên thanh niên đừng bắt chước mình hút thuốc và cũng đừng say xưa rượu chè, không nên hút thuốc và uống bia uống rượu, rất hại cho sức khỏe, hại cả sức khỏe người trong nhà và người chung quanh.

      Dương Trung Quốc đại biểu cho lợi ích kinh doanh bia rượu, của những nhóm lợi ích bia rượu, hay đại biểu cho lợi ích sức khỏe, sự an toàn, tuổi thọ của nhân dân, cụ thể là người dân Đồng Nai nơi ông ta đang "đại biểu" cho họ?

      Còn về việc tại sao ông Quốc và ông Nghĩa gây đại họa sau phát ngôn, gây ra sự tàn phá đất nước, tài sản, xã hội khắp nơi, mà vẫn không hề hấn gì, không bị điều tra, khởi tố, cũng không bị đuổi cổ ra khỏi QH. Chứng tỏ là 2 ông này có bảo kê rất lớn 1 thế lực khổng lồ. Ông Quốc sang Mỹ nhiều lần, đi về như đi chợ. Thu nhập ông ta bao nhiêu? Ông Nghĩa là chủ tịch Hội Thân Hữu Việt Mỹ. Như vậy là đủ hiểu rồi đó. Người Mỹ đã thò tay vào QH. Yếu tố tiêu cực từ Mỹ đã xâm nhập và ảnh hưởng nặng nề vào QH. Dân túy, lật sử, lợi ích nhóm, vô lương tri, vô lương tâm, chợ hóa, tiêu cực, đầy biểu hiện của suy thoái biến chất, nhiều ông nghị như ông Quốc, ông Trí, bà Xuân, đã tự diễn biến chuyển hóa, có thể nói là Diễn Biến hòa bình mà chính quyền và nhiều nhà lý luận đã cảnh cáo từ rất lâu nay đã chui sâu bén rễ trong nghị trường QH.

      Xóa
  18. Diệt giặc dốtlúc 12:33 5 tháng 6, 2019

    Không chỉ các quan Nghị, quan sử nhà ta thỉnh thoảng có các phát ngôn sai lệch lịch sử, mà mới đây chính Lý Hiển Long ở quốc đảo Singapore "dân chủ cha truyền con nối", "đa đảng cha truyền con nối" cũng phát ngôn có tính chất "lật sử". Ông ta bảo rằng Vn đã xâm lược Cam và gây ra bất an trong khu vực. Gây lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận mấy ngày này.

    Tiếc là trong làn sóng phản đối ông này lại có những chú trẻ trâu người VN có những tư tưởng lệch lạc và những còm bậy bạ, thậm chí cả còm tiếng Anh trong FB fanpage của ông Lý hiển Long làm xấu hổ trước bạn bè quốc tế, làm mất thể diện người VN trước cộng đồng quốc tế.

    Những còm ngu dốt này nhấn mạnh yếu tố "gốc Tàu", "người Tàu" của ông Lý hiển Long. Họ bảo rằng "không phải người Tàu nào cũng xấu nhưng ông này phát ngôn như thế càng chứng tỏ ta phải hiểu Trung Quốc là .... xấu".

    Tôi thật không hiểu những bộ não thần kinh những tư tưởng lệch lạc này. Lý hiển Long là Thủ tướng xứ Sing, nhưng vì ông ta phát ngôn như thế nên ta càng phải căm thù Trung Quốc? Hình như các bạn quên rằng Singapore là 1 trong những quốc gia thân Mỹ nhất trong khu vực chỉ sau Đài Loan, Hàn Quốc? Trước kia chính Singapore đã gửi quân chư hầu và cho Mỹ mượn sân bay, căn cứ quân sự, căn cứ không quân để Mỹ chuyển quân và dội bom VN. Nhờ a dua hùa Mỹ giết người VN nên người Mỹ đã trả công cho Sing, hỗ trợ nước này trở thành một hòn đảo phồn thịnh. Kể từ đó Singapore vẫn là 1 quốc gia trung thành với Mỹ và có quan hệ ràng buộc kinh tế chặt chẽ với Mỹ cho đến thời điểm hiện tại. Gia đình Lý quang Diệu - LHL cũng là 1 đại gia tộc tài phiệt có quan hệ chặt chẽ với người Mỹ.

    Các bạn có thể bày tỏ lòng thù ghét với một quốc gia, nhưng nếu mà đi cổ xúy sự thù ghét đối với một dân tộc, cụ thể ở đây là người Hoa, người gốc Hoa, thì đó chính là các bạn đang cổ xúy các hành vi vi phạm luật pháp. Vì các công dân VN người Hoa quốc tịch Việt là một trong 54 dân tộc anh em. Khi nói đến vấn đề hòa hợp đoàn kết dân tộc là bao gồm tất cả các dân tộc anh em trong toàn dân tộc Việt Nam, bao gồm cả người Việt gốc Hoa, người vùng cao, và các dân tộc thiểu số khác.

    Tuyên truyền cổ xúy tinh thần thù ghét đối với một dân tộc, một chủng tộc cũng là một xu hướng độc hại của chủ nghĩa phát xít mới, lấy sự phân biệt chủng tộc, kỳ thị dân tộc làm tiên đề suy nghĩ và hành động, cực kỳ nguy hiểm khôn lường. Chủ nghĩa chống Trung Hoa đã đưa đến các biểu tình bạo loạn đập phá lật xe hành hung công an, đánh người thi hành công vụ, ném đá tấn công cảnh sát và cơ quan chức năng trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc trên toàn quốc. Lòng hận thù đối với "người Tàu" thể hiện một cách giống hệt bọn Pol Pot ngày xưa ở chỗ là khi thấy các doanh nghiệp Hàn, Nhật, Đài Loan, Singapore thì cũng kéo vào đập phá vì thấy đâu đâu cũng là "chữ Tàu", không phân biệt được chữ Nhật, chữ Hàn, các chữ tượng hình khác.

    Đây cũng là một sự ngu dốt và hại người hại mình, vì ngay ở Sài Gòn và phụ cận cũng đã có mấy triệu người Hoa rồi. Có những người hay cho rằng người Hoa không bao giờ coi mình là người VN, họ chỉ coi họ là người TQ. Vậy tôi hỏi các bạn, thế người Mỹ, người Pháp, Nhật, người Hàn ở VN họ có coi họ là người VN không? Hay họ coi họ là người các nước đó? Ở VN chắc chỉ có người Chămpa và người Chân Lạp, Phù Nam, Campuchia xưa là coi mình là người VN thôi. Đổi ngược lại, ở hải ngoại, chỉ có bọn ba que là coi mình là người Pháp, người Mỹ, còn Việt kiều yêu nước họ vẫn coi mình là người VN.

    Vậy các bạn đang lấy tiêu chuẩn ba, tiêu chuẩn kép một cách hài hước. Người VN nhớ mình là người VN thì các bạn hoan hô. Người Mỹ, người Tây nhập tịch bên ta, các cầu thủ ngoại nhập tịch bên ta nhớ nguồn gốc của họ thì các bạn trầm trồ họ yêu nước vậy là tốt. Còn người gốc Hoa ở ta thì các bạn bắt họ phải không được coi họ là người TQ? Nghĩ lại đi các bạn có giống bọn phát xít Pon Pot ngày xưa không?

    Trả lờiXóa
  19. Diệt giặc dốtlúc 12:44 5 tháng 6, 2019

    Rõ ràng sự kỳ thị đó là biểu hiện của tư duy phản động, não trạng phản động, dễ đưa đến các hành vi phản động, kích động người khác cũng phản động theo. Còn cộng đồng người Hoa trên thế giới và VN đặc điểm chung là họ chỉ lo cho bản thân và gia đình của họ. Yếu tố gia tộc của người Hoa rất lớn. Chính vì vậy họ quan trọng chuyện nối dõi tôn đường và con trai, trọng nam khinh nữ. Họ yêu gia tộc hơn dân tộc, vì vậy thời Dân Quốc mới có nhiều Hán gian theo Tây rồi theo Nhật như thế. Một khi có chiến tranh thì họ lo thủ thân là chính, họ thường sẽ chọn trung lập và tránh xa chính trị. Thời KCCP và KCCM ở miền Nam, cộng đồng người Hoa cố gắng tránh xa chính trị và giữ trung lập, ngoài bộ phận nuôi giấu quân cách mạng. Khi cuộc chiến của Đặng Tiểu Bình xảy ra năm 1979, trái với dự đoán, báo chí phương Tây lúc đó tuyên truyền ầm lên là "đội quân thứ 5" này sẽ xách súng ống vùng lên theo Trung Quốc kiếm người Vn mà bắn. Song thực tiễn khác xa, họ còn cầu cho quân Đặng mau rút đi để bình yên trở lại, để họ được ổn định làm ăn.

    Nếu các bạn và các ông nghị, các báo chí còn tiếp tục có các phát ngôn kích động, tuyên truyền kích động thù hận chủng tộc thì sẽ có ngày các bạn sẽ chuốc lấy trái đắng. Sẽ có ngày chính người thân các bạn sẽ vào bv trong các cuộc biểu tình. Xe của các bạn hoặc người thân sẽ bị lật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi nếu ông ta nói sai thì chỉ nên chỉ trích 1 mình ông ta hoặc thích nước này, không thích nước kia là chuyện thường tình, nhưng hướng mũi dùi vào cả 1 dân tộc người ta như vậy thì không phải là văn minh.
      Kỳ thị chủng tộc là 1 tệ nạn xã hội mà Mỹ cũng có. Nếu không nhờ ông TT Roosevelt và ông Martin Luther King sau này thì giờ người Mỹ da đen vẫn là nô lệ, là tài sản hàng hóa, gia súc. Hoặc hết còn là nô lệ thì cũng phải ngồi sau trên xe buýt, khi sấp hàng phải đứng sau, làm công dân hạng 2. Không chỉ da đen mà dân da mầu khác như người Mễ Tây Cơ, người Nam Mỹ, dân da nâu, da vàng sang Mỹ cũng bị kỳ thị, điển hình như người Trung hoa bị người Anh quốc bắt đi phu sang châu Mỹ làm đường rày xe lửa. Họ bị gọi là "gook", mọi vàng, Mỹ vàng. Sau này chiến tranh VN lính Mỹ cũng gọi người VN là "gook", "vietcong", mọi vàng, rợ vàng. Tính phân biệt chủng tộc cũng được huấn luyện trên quân trường nhồi nhét tẩy não vào đầu chiến sĩ, để họ dễ dàng giết người Việt, rất nhiều sách báo tài liệu của Mỹ dịch ra tiếng Pháp có đề cập đến cách luyện binh này của Mỹ, họ được nhồi nhét tẩy não để thù hận CS và không coi người VN là người ngang hàng, là 1 giống dân hạ cấp, 1 thứ dân cấp thấp, kém văn minh, gần như là mọi rợ vậy. Như vậy khi ra chiến trường thì lính dễ dàng giết người, giết cả dân làng nuôi giấu lính tráng, cũng như ngày xưa người thực dân da trắng giết "mọi da đỏ" vậy. Giết như giết một chủng loại 1 giống loài thấp kém hơn mình, như con người giết con thú, người văn minh giết dân bộ lạc, là chuyện bình thường, không bị dằn vặt lương tâm đạo đức. Nếu không có những buổi thao luyện tẩy não này thì số người Mỹ sau khi về Mỹ sẽ còn tự tử nhiều. Họ bị run rẩy và choáng ngộp thở với những tội ác chiến tranh, các cuộc thảm sát gom dân bắn rồi ném xác xuống mương của quân Mỹ ở VN. Tội ác của quân Mỹ ở VN không khác là bao với các tội ác diệt chủng của phát xít trước đó và của Khmer Rouge sau đó.
      Tôi cũng để ý là nhiều người cũng ghét Tàu nhưng lâu lâu chửi vài câu. Còn những người mà cứ lặp đi lặp lại quan điểm bài Tàu các ngôn luận chống Tàu thì đều là những người mà theo dư luận và truyền thông thì có liên quan rất chặt với người Mỹ, đều sang Mỹ thường xuyên, như là sống ở cả 2 nước.

      Xóa
    2. Gốc Tàu k liên quan mẹ gì cả. Mâu chốt là Sing là thằng đệ ngoan của Mỹ xưa nay rồi. Ngoan hơn cả Đài Loan. Mấy ngày nay chính người Sing đều là gốc Tàu cả đó nhưng vẫn chửi lão Lý, nói rằng lão già lú lẩn muốn thể hiện.

      Xóa
  20. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 16:11 5 tháng 6, 2019

    Đúng như bạn Nặc danh 10:51 5 tháng 6 năm 2019 nói về rượu bia. Tôi biết và có cả những người quen nghiện rượu, họ bị bệnh gan, thận...và chết sớm. Tác hại của rượu bia với người nghiện là rất tai hại. Người Việt mình sử dụng lượng rượu bia cao nhất Đông Nam Á, theo tôi là không tốt, phải có biện pháp giáo dục và chế tài để hạn chế kéo giảm xuống có lợi chứ không có hại. Không chỉ người bị nạn mà khi thấy có người bị tai nạn do tài xế say rượu gây ra, ai cũng đau xót cho người và gia đình bị tai nạn cả. Tôi nghĩ uống rượu mà gây hại cho người khác những người đó là người kém cỏi, rất đáng trách, phải xử nặng.

    Người Việt Nam ta có nhiều đức tính tốt, như yêu nước, dũng cảm kiên cường chống ngoại xâm, siêng năng cần cù trong lao động, v.v...Nhưng mặt yếu kém cũng còn ở nhiều, người lười biếng, lối sống thiếu vệ sinh như xả rác thải, tự do tùy tiện, vô kỷ luật (cả gan lái xe ngược chiều trên cao tốc chẳng hạn...). Phải giáo dục họ bằng nhiều biện pháp, cả phạt tiền thật nặng làm sao cho họ sợ không còn tái phạm và người khác thấy vậy không dám vi phạm mới được.

    Nhiều người chế độ cũ họ khoe khoan nền giáo dục "khai phóng" của họ khuyến khích con người phát triển cái cá nhân chủ nghĩa, vị kỷ. Thế mà có người của ta lại muốn áp dụng cách giáo dục "khai phóng" như của chế độ cũ. Khi đọc thấy vậy tôi nghĩ họ được đào tạo thế nào mà nhận thức như thế? Họ mà làm được như vậy sẽ gây hại ghê gớm cho tương lai đất nước. Con người mà cho tự do phát triển theo chủ nghĩa cá nhân như của chế độ cũ thì không thể có con người vì lợi ích chung, vì mọi người, không có con người XHCN như Bác Hồ mong muốn, thì làm sao đất nước xây dựng được theo con đường XHCN?

    Tôi cũng suy tư nhiều về việc báo chí (báo viết, báo nói, báo hình...) Bây giờ có lúc cảm thấy như chưa chú trọng đúng mức việc định hướng cho con người nhận thức làm theo điều mà Đảng, nhà nước mong muốn. Ngay cả văn nghệ phục vụ cuộc sống cũng cần có định hướng, dẫn dắt cho con người hưởng thụ thẩm mỹ, thì họ lại chạy theo thị hiếu thấp kém của nhiều người, lôi kéo lượng người khác vào thêm thành đông đảo hơn.
    Đó là hàng loạt đài truyền hình chạy theo đưa nhạc Bolero lên sóng. Một số bài loại nhạc này có nội dung nghe được, nhưng rất nhiều bài mang âm hưởng, lời ca buồn tủi, sầu thương, than thở, cho thấy cuộc sống cá nhân bế tắc...nghe rất áo não. Thế mà các đài truyền hình lại thi nhau làm chương trình này nối tiếp chương trình khác, phát đi phát lại chiếm thời lượng lớn trong tuần trong tháng, nhằm để thỏa mãn thị hiếu của những người ở mức thấp việc thưởng thức âm nhạc hiện nay.
    Vừa rồi tôi đọc được ý kiến của một độc giả phản đối đài truyền hình nào đó đã cho hát cả bài "Chuyến đò vĩ tuyến" nữa. Bài này, năm 1955, lúc mới vào Sài Gòn, tôi đã nghe. Lời bài hát rất phản động, thế mà nó vẫn được phát trên đài truyền hình của ta, ở đó có tổ chức Đảng lãnh đạo là sao?

    Công cuộc giáo dục, xây dựng con người hiện nay đang có nhiều điều đáng lo. Nếu các cơ quan chức năng buông lỏng quản lý thì những rác rưởi độc hại nó đi vào tình cảm, tư tưởng, chiếm ngự trị và hình thành "chất" không mong muốn trong con người, bất lợi cho công cuộc xây dựng chế độ theo định hướng XHCN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài Chuyến Đò Vĩ Tuyến là bài tâm lý chiến 100% dùng để dụ chiêu hồi trong chiến tranh. Chắc là đài VTC phải không bác, đây là đài phản động nhất hiện nay.

      Thật ra mình ghét Mỹ cũng do nó đi phá làng xóm nhiều quá và dùng chính sách ngọao giao kiêu căng bố láo bố tướng tối ngay gửi "tối hậu thư", cấm vận người này ngăn sông cấm chợ ngươi kia. Huy động cả 1 nguồn lực quốc gia đi đè đầu cưỡi cổ bắt nạt 1 công ty chỉ vì công ty nào đang có công nghệ 5G vượt mặt Apple.

      Vụ này báo chí rất nói tới qua loa nhưng đây là trọng điểm, giống như vụ xâm lược lật đổ Libi, trọng điểm là ông Gaddifi định dùng một tiền mới từ số vàng khổng lồ ở đó để cạnh tranh với đồng USD. Còn sở dĩ đánh Huawei đơn giản là công nghệ Mỹ phải là bất khả xâm phạm giữ vững ngôi vị bá chủ. Apple có thể bị Huawei qua mặt về doanh thu hay lượng hàng bán ra, nhưng tuyệt đối không thể bị qua mặt về công nghệ! Vì đây trực tiếp thách thức ngôi vị #1 của Mỹ. Có thể nói là Huawei chết vì công nghệ 5G.

      Bọn cuồng Mỹ thì mù quáng quá nên mình cũng ghét Mỹ, nhưng thật ra người nhà mình cũng ở bên Mỹ, nghe kể nhiều. Có nhiều cái mình phải học Mỹ. Ở Mỹ mà chạy xe ngược chiều thì coi như tàn đời, hoàn toàn tàn lụi cuộc đời, vào tù rồi ra tù không ai dám nhận làm việc nữa, chỉ có trở thành vô gia cư quãng đời còn lại, coi như tàn đời. CảNh sát Mỹ cũng rất nghiêm trong chấp hành say xỉn mà lái xe, bỏ tù 2 ngày 2 đêm là ít nhất, bail sớm ra cũng 50.000 USD, phải thuê luật sư. Xe hơi bắt buộc phải có bảo hiểm để đền nhau. Bên có lỗi phải bồi thường cho bên kia. Bảo hiểm của bÊn có lỗi sẽ tăng tiền lên cho bên có lồi đóng hộc máu. Nếu lái xe ẩu tả quá thì sẽ bị mất bảo hiểm hoặc tước bằng lái, coi như xong, đi xe buýt và taxi cả quãng đời còn lại.

      Cảnh sát Mỹ hay bắn da đen nhưng ngay cả ở những nơi có cảnh sát tốt thì người dân có văn hóa sợ cảnh sát. Ở Mỹ dân sợ cảnh sát như sợ cọp. Nên tính kỷ luật rất cao. Nhất là tính kỷ luật trong lái xe. Khi lái xe thì lưu manh mạt hạng đầu đường xó chợ cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh không thì coi như tàn tạ cuộc đời. Bởi vậy nhìn lại xứ mình thấy rất chán, đám lái xe mất dạy nó chửi CA giao thông không ra cái gì, cãi nhau tay đôi. Ở Mỹ làm gì dám cãi. Biểu tình thì cũng phải đứng đúng chỗ. Có ai mà đi biểu tình mà dám liệng gạch đá vào cảnh sát, lật cả xe người ta, giống như mấy vụ bạo loạn chống TQ. Tính kỷ luật, người ta phải biết sợ làm xấu, sợ gây hại cho người khác, không biết sợ thì trước sau gì cũng đưa đến tình trạng vô chính phủ, loạn lạc.

      Xóa
  21. Chủ nghĩa xã hội là tương lai của loài người, đó là chân lý không bao giờ có thể nào thay đổi được. Cho dù hiện nay chủ nghĩa xã hội có khủng hoảng hay có đi vào thoái trào nhưng lý tưởng chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản không bao giờ thay đổi, chúng ta đặt niềm tin bất diệt vào chủ nghĩa cộng sản nhé

    Trả lờiXóa
  22. Chủ nghĩa xã hội hoàn toàn là một chế độ xã hội đem lại quyền lợi cho con người chứ không phải là chế độ độc tài và tàn ác như các thế lực thù địch vẫn tuyên truyền phá hoại tư tưởng. Cho nên chả có gì là tẩy chay xã hội chủ nghĩa cả nhé, chúng ta một lòng tin theo và đi theo chủ nghĩa xã hội

    Trả lờiXóa
  23. Con người mà cho tự do phát triển theo chủ nghĩa cá nhân như của chế độ cũ thì không thể có con người vì lợi ích chung, vì mọi người, không có con người XHCN như Bác Hồ mong muốn, thì làm sao đất nước xây dựng được theo con đường XHCN? Vì vậy chúng ta cần nhận thức rõ chủ nghĩa xã hội với lợi ích quốc gia dân tộc gắn liền với nhau

    Trả lờiXóa
  24. Công cuộc giáo dục, xây dựng con người hiện nay đang có nhiều điều đáng lo. Nếu các cơ quan chức năng buông lỏng quản lý thì những rác rưởi độc hại nó đi vào tình cảm, tư tưởng, chiếm ngự trị và hình thành "chất" không mong muốn trong con người, bất lợi cho công cuộc xây dựng chế độ theo định hướng XHCN.

    Trả lờiXóa
  25. Đúng là từ khi Dương Tàu vào Quốc Hội thì QH ngày càng xuống cấp, chệch hướng. Dương Tàu lại đi về VN Hoa Kỳ như cơm bữa. Có vấn đề ở đây. Vấn đề nằm ở đây. Dương Tàu không phải là doanh nhân có các hợp tác hay phải sang Mỹ ký hợp đồng. Vậy Dương Tàu sang Mỹ thường xuyên làm gì?

    Dương Tàu phát ngôn mâu thuẫn rất nhiều, trong luật biểu tình thì bảo VN như cô đảo trong thế giới văn minh. Nhưng giờ hạn chế bớt bia rượu để cho xã hội văn minh hơn, khỏe mạnh hơn, minh mẫn hơn, thì lại chống và tích cực tuyên truyền trên "lều báo cách mạng định hướng XHCN" để ủng hộ bia rượu, ngụy biện bá láp. Đòi tự do bán dâm, tự do chơi đĩ, tự do uống rượu, tự do say xỉn.

    Các vụ xicangdan xuyên tạc lịch sử từ Dương Tàu và đồng bọn trong QH cũng gây phẫn uất. Vì lịch sử theo văn hóa truyền thống Á Đông là uống nước nhớ nguồn, là nghĩa tình, là hiếu trung nhân nghĩa, nhân lễ nghĩa trí tín, là ranh giới đạo đức. Xét lại gì thì xét lại, nhưng xét lại lịch sử là vượt rào đạo đức, vượt làn ranh đỏ, bị đánh giá là bất nhân bất nghĩa, vô ơn, ăn cháo đá bát, bạc bẽo, phản nhân văn, vô nhân đạo, bất trung bất hiếu bất nghĩa.

    Nhưng đến hơn 50% bỏ phiếu chống lại luật an toàn bia rượu thì đã đến hồi phải xem lại cái Quốc Hội này, xem lại từng người từng nhân vật trong cái QH này. Đây là giọt nước tràn ly đối với QH này. Đây là sự lật đổ nền tảng, đạp đổ nền móng và làm ung thối ý nghĩa và trách nhiệm của QH đối với quyền lợi cử tri và toàn dân, vì sự an toàn của những người công dân và vì sức khỏe cộng đồng. Rà xoát lại hết thẩy, kiểm tra lại tất cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhớ lại 'luật biểu tình' thấy kinh khiếp. Cái gọi là 'luật' đó thật chất là hợp thức hóa, hợp pháp hóa, chính danh hóa hành vi biểu tình và các hoạt động biểu tình đông người gây mất trật tự công cộng, gây xào xáo phố phường. Nếu mà 'luật biểu tình' thành công thì không biết sẽ như thế nào. Khi mà biểu tình trở thành hợp pháp và không có quyền cấm. Trong khi xưa nay cơ quan chức năng có đủ dư địa và độ co giãn nhất định để đối phó với biểu tình gây rối làm loạn, thì luật biểu tình không cho cấm biểu tình và là 1 vũ khí trói tay trói chân lực lượng chức năng, vô hiệu hóa chính quyền và công an, tạo điều kiện tiện lợi cho các nhóm đông người làm loạn và gây hỗn loạn xã hội, làm nhiễu loạn nước nhà.

      Nhớ lúc đó Dương Trung Quốc cũng hùa theo chuyện này (tất nhiên). Không có chi lạ khi DTQ hùa theo chuyện này, ủng hộ và lobby cho luật này. Cả Quốc Hội bao người nhưng mà chỉ có 1 mình ông nghị Hoàng Hữu Phước là dám lên tiếng phản biện lại DTQ. Lúc đó cả hệ thống báo chí hùa vào 'ĐẤU TỐ' nghị Phước, cổ võ sống sượng cho cái 'luật biểu tình' rác rưới đó, đua nhau nịnh hót, chó hùa. Đó là thời đen đúa của báo chí, giờ thì đỡ rồi, bớt nhiều rồi. Bây giờ thì giữa nghị Phước và nghị Quốc thì ai đúng ai sai đã rõ.

      Xóa