Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Tư, 23 tháng 6, 2021

Gửi các nhà báo cuồng Mỹ: THÔNG TIN QUAN TRỌNG NHẤT VỀ CUỘC GẶP PUTIN- BIDEN: NGỤY KIEV BẮT BUỘC PHẢI QUAY VỀ MÁNG LỢN CŨ!

 
Dù không muốn nhưng Biden nói trên báo Mỹ Washington Post, rằng đành để Kiev trở về cái máng lợn cũ

Vào Thứ Sáu, 11 tháng 6, 2021, Google.tienlang đăng bài Trước cuộc gặp Biden- Putin: THẦY TRÒ BIDEN (MỸ)-ZELENSKY (UKRAINA) BỊ CÔ LẬP Ở CHÂU ÂUNgày Thứ Năm, 17 tháng 6, 2021 đăng bài KIEV QUYẾT ĐỊNH THAY THẾ WASHINGTON TRỞ THÀNH BÁ CHỦ THẾ GIỚI!, trong đó Google.tienlang có Lời dẫn: “Như bạn đọc Google.tienlang đã biết, khi nổ ra cái gọi là "Cách mạng Nhân phẩm" EproMaidan Tháng Hai năm 2014, Mỹ và phương Tây đã đạo diễn cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống hợp hiến Yanukovich, dựng lên một chính phủ bù nhìn (ngụy chính quyền- chính quyền ngụy) ở Ukraina. Mục đích của Mỹ là biến Ukraina thành tiền đồn chống Nga, bao vây, kìm hãm sự phát triển của Nga, bảo vệ quyền thống soái của Mỹ trên toàn cầu.

Bác Cựu Chiến binh và nhiều bạn đọc nghiêm túc vô cùng ngạc nhiên không hiểu vì sao mà mấy ông fan Lý Văn Thông nhảy dựng lên như bị chạm nọc kéo nhau vô đây rủa sả Google.tienlang vì dám động đến chữ “ngụy”, cứ như chữ “ngụy” là đặc sản của riêng Việt Nam!

Google.tienlang chả dư sức tranh luận với các vị fan Lý Văn Thông!

Hôm nay, chúng tôi chỉ muốn tâm sự với các bạn nhà báo lật sử, nhà báo cuồng Mỹ về vị thế của anh ngụy quyền Kiev trước và sau cuộc gặp Putin- Biden.

(Xem các bài:

1. Hai nguyên tắc nằm lòng cho các nhà báo Việt Nam: TRUNG THỰC VÀ ĐỪNG NHÌN SỰ KIỆN BẰNG CON MẮT NGƯỜI MỸ!

2. Các nhà báo Việt Nam nên biết: NGUYÊN NHÂNQUAN HỆ NGA- UKRAINA ĐANG NÓNG LÊN LÀ DO UKRAINA CHỦ TRƯƠNG ĐẢO NGƯỢC LỊCH SỬ,QUYẾT LÀM TAY SAI CHO MỸ! và bài 

3. Từ 25/2/2014 TTXVN khẳng định: MỸ ĐẺ RA CHÍNHQUYỀN TAY SAI VỚI TƯ TƯỞNG PHÁT XÍT Ở KIEV)

A. TRƯỚC CUỘC GẶP PUTIN- BIDEN: Ngay sau ngụy quyền Kiev lên ngôi (tháng 2/2014), không chấp nhận ngụy quyền Kiev, người dân vùng Donbass đã trưng cầu dân ý tự thành lập hai nước Cộng hòa Nhân dân non trẻ là CHND DonetskCHND Lugansk.

Theo lệnh Mỹ, ngụy quyền Kiev xua quân áp sát biên giới Nga, đàn áp 2 nước Cộng hòa Nhân dân nói trên. Thế nhưng, ngụy quân Kiev đại bại, bị vây khốn ở các "nồi hầm"- "Kотел"  Ilovaisk- Иловайск (tháng 9/2014) và "Nồi hơi" Debaltseve - "Kотел" Дебальцево (tháng 2/2015).

Bị thất bại, Kiev vội vàng cầu cứu Pháp, Đức, Nga cho ra đời định dạng Bộ tứ Normandy để dàm phán ngừng bắn với hai nước Cộng hòa.

Trận chiến ở "nồi hầm" - "Kотел"  Ilovaisk- Иловайск (tháng 9/2014) cho ra đời Thỏa thuận ngừng bắn Minsk1 (Xem bài Thứ Sáu, 5 tháng9, 2014 Hội đàm ba bên tại Minsk: Ký kết Biên bản về ngừng bắn ở Ukraina) và Trận chiến ở  "Nồi hơi" Debaltseve - "Kотел" Дебальцево (tháng 2/2015) cho ra đời Thỏa thuận ngừng bắn Minsk2 (Xem bài Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015 Toàn văn Tổ hợp các biện pháp thực hiện các thỏa thuận Minsk ngày 12 tháng 2 năm 2015.)

Dù ngụy quyền Kiev đã đàm phán và ký kết Thỏa thuận Hòa bình Minsk 1 và Minsk2 nhưng từ đầu năm 2021, Kiev ngang ngược tuyên bố sẽ không thực hiện các Thỏa thuận Minsk, xóa bàn cờ đi, chơi lại. Được tiếp sức của Mỹ, ngụy quyền Kiev tuyên bố bác bỏ các Thỏa thuận Minsk theo định dạng Bộ tứ Normandy để khai sinh ra định dạng mới đặt tên là «Крымская платформа» - "Định dạng Krưm" với thành phần mở rộng hơn Bộ tứ Normandy (Pháp- Đức- Nga- Ukraina). Ngoài 4 nước nêu trên, nay sẽ có thêm Mỹ.

Trước cuộc gặp với Putin, Biden có cuộc điện đàm với Zelensky ủng hộ sáng kiến «Крымская платформа» - "Định dạng Krưm" và cam kết sẽ bảo vệ Ukraina trong cuộc Hội đàm tới đây (ngày 16/6/2021) với Putin.

B. SAU CUỘC GẶP PUTIN- BIDEN

Theo Google.tienlang, câu chuyện Ukraina mới là quan trọng nhất mà Biden mang đến cuộc gặp. Đương nhiên, Biden ủng hộ lập trường của ngụy Kiev, rằng phải có định dạng mới đặt tên là «Крымская платформа» - "Định dạng Krưm". Biden còn muốn đưa Ukraina vào NATO.
Nhưng Kết quả thì sao?

* Chuyện Ukraina vào NATO thì Putin không bắt lời vì đó là “lằn răn đỏ” mà Putin đã tuyên bố trước khi đến cuộc gặp.

* Vậy còn định dạng mới đặt tên là «Крымская платформа» - "Định dạng Krưm"?

Google.tienlang xin dẫn bản tin của báo Mỹ chứ không phải báo Nga (kẻo ai đó lại cho rằng báo Nga “nhét chữ” vào miệng Biden). Đây, bản tin của báo Mỹ Washington Post- (Bưu điện Washington là nhật báo lớn nhất và có thể là một trong những tờ báo lâu đời nhất ở Washington). Báo này cho biết về Kết quả cuộc gặp Biden- Putin liên quan đến «Крымская платформа» - "Định dạng Krưm":

“We agreed to pursue diplomacy related to the Minsk agreement,” Biden said, referring to a peace deal negotiated in 2015 between Russia and Ukraine.”

Link đây:

https://www.washingtonpost.com/politics/2021/06/16/biden-putin-live-updates/

Các nhà báo Việt Nam cuồng Mỹ thì có lẽ phải rành tiếng Anh hơn chúng tôi. Các bạn thử dịch đoạn tin trên xem sao! Còn Google.tienlang thì xin dịch:

"Chúng tôi (Biden và Putin- ND) đã đồng ý theo đuổi ngoại giao liên quan đến thỏa thuận Minsk", Biden nói, đề cập đến một thỏa thuận hòa bình được đàm phán vào năm 2015 giữa Nga và Ukraine.”

Phát biểu của Biden ở trên có nghĩa là gì?

Nghĩa là: NGỤY KIEV BẮT BUỘC PHẢI QUAY VỀ MÁNG LỢN CŨ: Phải đàm phán với các vị đại diện của Cộng hòa Nhân dân LuganskCộng hòaNhân dân Donetsk theo Thỏa thuận Minsk1 và Minsk2, chả có «Крымская платформа» - "Định dạng Krưm" gì sất!

Khi tay Zelensky đứng dưới chiến hào ở Donetsk tuyên bố đòi gặp Putin, nhiều báo VN khoái chí, tung hô anh ngụy Zelensky với những bài báo “Tổng thống Ukraina thách đố Putin đối thoại ngay trên mặt trận…”. Ví dụ tờ VTC đăng bài với tít xếch mé: “Tổng thống Ukraine nhắn gửi Putin: ‘Hãy gặp tôi để đàm phán hòa bình”. Mở đầu bài này có câu xếch mé hơn: "Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thách thức Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp trực tiếp tại khu vực Donbass để đàm phán chấm dứt xung đột, xoa dịu căng thẳng."

Và sau đó, Putin trả lời ở bài Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2021 Putin đáp lại lời đề nghị gặp mặt của Zelensky: NẾU MUỐN BÀN VỀ QUAN HỆ UKRAINA- NGA THÌ MỜI SANG MOSKVA; NẾU BÀN VỀ DONBASS THÌ XIN GẶP LÃNH ĐẠO CHND DONETSK VÀ LUGANSK!

Nhưng nhiều nhà báo Việt Nam dường như vẫn chưa hiểu vấn đề, ví dụ tờ Công an Nhân dân có bài “Kiev: Ông Putin chấp thuận gặp Tổng thốngUkraine”

http://cand.com.vn/The-gioi-24h/Kiev-Ong-Putin-chap-thuan-gap-Tong-thong-Ukraine-639027/

Các nhà báo này chả hiểu lời nói của Putin! Google.tienlang cho rằng, ngay khi nói câu “Mời đến Moskva” đó, Putin đương nhiên là đã biết, Zelensky sẽ không dám đến Moskva!

Bởi Putin đã nói rõ ràng như tít bài của Google.tienlang: NẾU MUỐN BÀN VỀ QUAN HỆ UKRAINA- NGA THÌ MỜI SANG MOSKVA; NẾUBÀN VỀ DONBASS THÌ XIN GẶP LÃNH ĐẠO CHND DONETSK VÀ LUGANSK!

Nghị sỹ Ukraine Oleksiy Zhuravko tin rằng “ông Zelensky, trong khi ba hoa đòi gặp Tổng thống Putin, cũng đang phải “nhìn lại mặt” người Mỹ”.

Chính trị gia Zhuravko tin chắc chắn rằng Zelensky không đồng ý với đề xuất đến Moskva của Tổng thống Nga Putin vì “họ phải tuân theo lệnh của những ông chủ ở Mỹ”.

Xem bài Украинский политик рассказал, почему Зеленский боится ехать в Москву" - Dịch: Chính trị gia Ukraine nói tại sao Zelensky sợ đến Moscow”

https://riafan.ru/1431127-ukrainskii-politik-rasskazal-pochemu-zelenskii-boitsya-ekhat-v-moskvu

Mà ông chủ Mỹ thì không muốn Kiev đàm phán với các vị đại diện của Cộng hòa Nhân dân LuganskCộng hòa Nhân dân Donetsk,  vì như thế thì ngụy quyền Kiev “bằng vai phải lứa” với “phiến quân”!

Với phát biểu của Biden sau cuộc gặp với Putin mà báo Mỹ Washington Post đã trích dẫn thì nay, dù thầy trò Biden- Zelen không muốn nhưng tình thế bắt buộc: NGỤY KIEV BẮT BUỘC PHẢI QUAY VỀ MÁNG LỢN CŨ: Phải đàm phán với các vị đại diện của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Cộng hòa Nhân dân Donetsk theo Thỏa thuận Minsk1 và Minsk2, chả có «Крымская платформа» - "Định dạng Krưm" gì sất!

Dương Thành - Cộng tác viên Google.tienlang, đưa tin từ Ukraina

40 nhận xét:

  1. Chả ai bắt U cà ký Thỏa thuận Minsk.
    Mang quân đi đánh người ta, bị người ta oánh lại và bị vây ở nồi hơi Ilovaisk.=> cầu cứu Pháp Đức Nga (Bộ tứ Normandy) để dàm phán ngừng bắn với hai nước Cộng hòa.=> Minsk 1 (2014)

    Năm sau, 2015, Mẽo bơm thêm chút xèng, U cà lại "xung phong" về M Đông. Lại bị vây ở "Nồi hơi" Debaltseve - "Kотел" Дебальцево (tháng 2/2015)!
    Và lại khóc nhè, cầu cứu Pháp Đức Nga (Bộ tứ Normandy) để dàm phán ngừng bắn với hai nước Cộng hòa.=> Minsk 2 (2015)!

    Theo tôi dc biết, mấy hôm nay U cà vẫn láo xược pháo kích vào dân thường ở Donetsk.
    Tôi nghĩ, Dân quân Donetsk nên dụ quân U cà đến và lại mần 1 "Nồi hơi" - "Kотел" mới chứ bọn này, tương tự ngụy SG xưa, chúng không chừa đâu!

    Vậy nên VN phải vừa đánh vừa đàm thì mới có HĐ Paris đó!
    Các bạn Dân quân m Đông hãy học kinh nghiệm của VN!

    Trả lờiXóa
  2. Cuồng Mỹ, cuồng Nga, cuồng Tàu đều là không tốt.
    Khi đã "cuồng" ai đó thì sẽ mất hết tỉnh táo, mất lý trí, không còn biết đâu là SỰ THẬT.
    Trước mỗi thông tin, dù là nguồn tiếng Nga, tiếng Anh, tiếng Trung hay tiếng Pháp, tiếng Ukraina..., chúng ta hãy bình tĩnh và tỉnh táo xem xét bằng lý trí của ta, đối chiếu với các nguồn tin khác xem sao.

    Thông tin mà Google.tienlang đưa ra hôm nay trích nguồn từ báo Mỹ Bưu điện Oasinhton tiếng Anh: “We agreed to pursue diplomacy related to the Minsk agreement,” Biden said, referring to a peace deal negotiated in 2015 between Russia and Ukraine.”

    Link đây:

    https://www.washingtonpost.com/politics/2021/06/16/biden-putin-live-updates/
    Dịch: "Chúng tôi (Biden và Putin- ND) đã đồng ý theo đuổi ngoại giao liên quan đến thỏa thuận Minsk", Biden nói, đề cập đến một thỏa thuận hòa bình được đàm phán vào năm 2015 giữa Nga và Ukraine.”

    là có thể tin được bởi nó phù hợp với bản tin tiếng Nga trên trang web Tổng thống Nga tại link:
    https://www-kremlin-ru.translate.goog/events/president/news/65870?_x_tr_sch=http&_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=vi&_x_tr_hl=vi&_x_tr_pto=ajax,se,sc

    Đây là Пресс-конференция по итогам российско-американских переговоров- dịch: Họp báo sau cuộc hội đàm Nga-Mỹ.
    Đây là câu hỏi của nhà báo: "Может быть, Вы расскажете, какие темы вы обсуждали наиболее подробно? В частности, очень интересует украинская тематика - в каком контексте она затрагивалась, обсуждалась ли ситуация на Донбассе, обсуждалась ли возможность вступления Украины в НАТО? "- dịch: "Xin Tổng thống cho biết, ông và Tổng thống Mỹ đã thảo luận về chủ đề nào chi tiết nhất không? Đặc biệt, chủ đề Ukraine rất đáng quan tâm - nó được đề cập trong bối cảnh nào, tình hình ở Donbass đã được thảo luận chưa, khả năng Ukraine gia nhập NATO có được thảo luận hay không?"

    Và đây là trả lời của Putin: "Что касается Украины, то да, эта тема затрагивалась. Не могу сказать, что уж очень подробно. Но, насколько я понял Президента Байдена, он согласен с тем, что в основе урегидента Байдена, он согласен с т

    По поводу возможного вступления Украины в НАТО - эта тема затрагивалась «мазком». Здесь, пожалуй, нечего обсуждать. "
    Dịch: "Đối với Ukraine, có, chủ đề này đã được đề cập đến. Tôi không thể nói rằng nó là rất chi tiết. Nhưng theo những gì tôi hiểu, Tổng thống Biden đồng ý rằng các thỏa thuận Minsk nên là cơ sở cho việc dàn xếp ở phía đông nam Ukraine.

    Về việc Ukraine có thể gia nhập NATO - chủ đề này đã được đề cập đến bởi một "sự bôi nhọ". Có lẽ, không có gì để thảo luận ở đây. "

    Trả lờiXóa
  3. Меркель предложила провести встречу между лидерами ЕС и Путиным
    TASS

    Bà Merkel mời các nhà lãnh đạo EU gặp Putin
    LONDON, ngày 23 tháng 6. / TASS /. Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đưa ra đề xuất mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự cuộc gặp với lãnh đạo các nước EU. Như tờ Financial Times của Anh đã đưa tin hôm thứ Tư , trích dẫn các nguồn tin ngoại giao, sáng kiến ​​này đã được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ủng hộ.

    Cần lưu ý rằng đề xuất đã được đưa ra trong cuộc họp của Ủy ban các đại diện thường trực của EU.

    Các nước EU có kế hoạch tương tác với Nga trong các lĩnh vực cùng quan tâm. Chúng bao gồm khí hậu, cuộc chiến chống khủng bố và các chương trình không gian.

    Thủ tướng Đức là một trong số ít những nhà lãnh đạo châu Âu được Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá cao.

    Gần đây, nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông sẽ rất nhớ người đồng nghiệp của mình ở Đức sau khi bà Angela Merkel rời nhiệm sở.
    https://tass.ru/mezhdunarodnaya-panorama/11732139

    Trả lờiXóa
  4. Ngụy quyền Kiev ê chề!
    Luôn tự nhận mình là những chến sĩ xung kích bảo vệ châu Âu trước Nga nên các nước châu Âu có nghĩa vụ phải chi xèng cho U cà!

    Trước cuộc gặp với Putin, Bu Mẽo ủng hộ các tuyên bố của ngụy quyền Kiev.
    Sau cuộc gặp, Biden cho biết: Ngụy quyền Kiev phải quay về cái máng lợn cũ.
    Châu Âu không những không cảm ơn "người lính xung kích U cà" mà lại còn công khai đi chơi với Putin!

    Đọc bài này, tôi lại nhớ đến bài của Google.tienlang từ lâu:
    Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020
    Cuối tuần: CHỊ KEL BỎ ANH TRUMP ĐỂ ĐI THEO ANH TIN!

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/06/cuoi-tuan-chi-kel-bo-anh-trump-e-i-theo.html

    Trả lờiXóa
  5. Lại "ngụy Kiev", lật sử bằng biện pháp khác với cách la làng của báo Tuổi Trẻ và Trần Đức Cường rớt chức ĐBQH. Thay vì la ó đòi bỏ chữ ngụy quân ngụy quyền thì bây giờ chúng cho tay sai đi gọi cả thế giới là ngụy quân ngụy quyền thế là bọn trẻ hiểu bây về kháng chiến chống Mỹ và tự nguyện không gọi chính quyền SG là ngụy quyền nữa. Ý đồ lật sử hết sức thâm độc.

    Những hành vi và thái độ mất dạy, biểu hiện phản động (về ngoại giao, nội chính và nhiều vấn đề khác), vô học và thiếu tôn trọng lịch sử trong khi tự nhận là "chống lật sử" như thế này của GGTL chính là lý do vì sao bọn chúng bị cộng đồng xua đuổi khỏi FB không kèn không trống vô cùng nhục nhã như con cẩu khuyển mã của quan tham.

    Trả lờiXóa
  6. Một mặt tỏ ra chửi bới bọn lật sử và phò Mỹ, nhưng mặt khác lại thể hiện ra bản thân mình còn khốn nạn hơn cả bọn lật sử và nhà báo phò Mỹ, thì đây là cách mà Trotsky rất nhiều bọn ngụy Cộng Sản ở LX, VN và nhiều nơi trên TG từng làm, không có gì mới lạ cả. Có thể thấy GGTL là 1 lũ rắn độc nguy hiểm cho xã hội mà trước hết là nguy hiểm cho phong trào quần chúng chống lật sử, chống phản động.

    Trả lờiXóa
  7. Googletl vẫn chứng nào tật nấy nhưng ngày càng gây thù chuốc oán, gây thêm sự hận thù và bây giờ gây thù chuốc oán với chính những người đã từng tin tưởng và cùng hội cùng thuyền với mình. Nhục nhã nhất là ở chỗ này. Bị đuổi cổ khỏi FB, bị report khóa tài khoản nhiều lần, không dám lộ mặt ra. Không rõ Googletl có phải ở bên Nga không nhưng nếu ở VN này thì có thể nói chẳng có ai ở nước này mà hô hào đấu tranh vì chính nghĩa vì "sự thật" như Googletl mà phải giấu mặt che giấu lai lịch và trốn chui trốn nhủi như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Gửi fan Lý Văn Thông Nặc danh10:00 24 tháng 6, 2021, Nặc danh10:12 24 tháng 6, 2021, Ghé Thăm10:17 24 tháng 6, 2021.
    Hồi trước tui có nói các ông ccb trung đoàn 66 a dua với Lý Thông nên cùng được cất nhắc lên tướng lên tá chứ ko phải do thực tài.

    Khi đi bộ đội thì cũng như đa số bộ đội ta thời đó: văn hóa lớp 3 lớp 4. Những người khác (như anh Hùng Nguyễn Văn Bẩy cũng lớp 3, l 4 nhưng họ chịu khó học tập phấn đấu.
    Còn những ông Lý Thông f1, f2... này thì đi lên bằng gian dối dễ quá, chả thèm học tập, rèn luyện.

    Vậy nên cho đến giờ họ dốt vẫn hoàn dốt.
    Khi không tranh luận được nữa thì chửi cùn chửi bậy như anh Chí Văn Phèo!

    Đề nghị quản trị viên xóa mấy ý kiến "chí phèo" bên trên.
    Và đề nghị bác Cựu Chiến binh cùng mn không trao đổi thêm với mấy ông này nữa.
    Được tiếp chuyện, họ lại càng sủa hăng.
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/06/kiev-quyet-inh-thay-washington-tro.html?showComment=1624421459075#c1105670566975440813

    Trả lờiXóa
  9. Nói thật giọng điệu với Ukraina thế này chưa thấy ở đâu khác. Ngay cả báo chí chính chống của nhà nước Nga cũng không chứ nói gì VN ta. Vì vậy nó có vẻ lập dị ảo tưởng và không có nhiều giá trị tham khảo hay có tính thuyết phục gì. Có vẻ như thiếu nghiêm túc.
    Cảm tưởng ban đầu là vậy rồi sau đó đọc vài bình luận thì hình như đang có tranh cãi về cách gọi cực đoan về Ukraina và đánh đồng với lịch sử VN, dẫn đến việc xuyên tạc lịch sử VN.
    Thật sự không phải riêng việc này nhưng GGTL ngày càng gây thất vọng và có vẻ như đang biến chất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tre Việt12:05 24 tháng 6, 2021 đọc bài của Thông tấn xã VN chưa?
      Từ 25/2/2014 TTXVN khẳng định: MỸ ĐẺ RA CHÍNH QUYỀN TAY SAI VỚI TƯ TƯỞNG PHÁT XÍT Ở KIEV
      https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/04/tu-2522014-ttxvn-khang-inh-my-e-ra.html

      Xóa
  10. Đây là bài báo trước cuộc gặp Putin- Biden:
    Байден поддержал создание "Крымской платформы", заявили в Киеве
    22:11 07.06.2021

    КИЕВ, 7 июн — РИА Новости. Президент США Джо Байден выступил в поддержку "Крымской платформы", сообщил офис украинского лидера.
    В понедельник глава Украины провел телефонный разговор с американским коллегой.
    "Джо Байден поддержал инициативу Владимира Зеленского о создании "Крымской платформы". Он заверил, что Соединенные Штаты будут представлены на саммите <...> на высоком политическом уровне", — говорится в сообщении со ссылкой на главу офиса Андрея Ермака.
    https://ria.ru/20210607/bayden-1736067701.html

    dịch:
    Biden ủng hộ việc thành lập "Định dạng Crimean".
    KIEV, ngày 7 tháng 6 - RIA Novosti. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng ủng hộ Định dạng Crimea, lãnh đạo văn phòng của tổng thống Ukraine cho biết.
    Hôm thứ Hai, người đứng đầu Ukraine đã tổ chức một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ.
    "Joe Biden ủng hộ sáng kiến ​​của Volodymyr Zelensky để tạo ra Định dạng Crimea. Ông ấy đảm bảo rằng Hoa Kỳ sẽ có đại diện tại hội nghị thượng đỉnh <...> ở cấp độ chính trị cao", tuyên bố dẫn lời người đứng đầu văn phòng, Andriy Yermak.

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ, Đức+ Pháp+ Nga và cả Biden đều nhất trí rằng nếu Kiev muốn hòa bình thì chỉ có thực hiện Thỏa thuận Minsk. Tức là U cà phải sửa đổi Hiến pháp, trao cho Donetsk và Lugansk QUY CHẾ ĐẶC BIỆT- điều mà tuy Kiev đã đồng ý, đã ký Thỏa thuận từ năm 2015 nhưng từ đó đến nay, Kiev vẫn thoái thác.

    Trả lờiXóa
  12. Vì sao cuộc gặp Putin-Biden trở thành ‘cơn ác mộng của Ukraine’?
    Chuyên gia Ukraine đánh giá, sau cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ yêu cầu Kiev phải thực hiện thỏa thuận Minsk.
    Thế giới / Quan hệ quốc tế
    Vì sao cuộc gặp Putin-Biden trở thành ‘cơn ác mộng của Ukraine’?
    (Quan hệ quốc tế) - Chuyên gia Ukraine đánh giá, sau cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ yêu cầu Kiev phải thực hiện thỏa thuận Minsk.
    Kiev nên xem lại mối quan hệ với Moscow?
    Ukraine nói Đức-Pháp phải chịu trách nhiệm về... Crimea
    Cuộc gặp của Tổng thống Nga và Hoa Kỳ, các ông Vladimir Putin và Joe Biden, có thể biến thành “cơn ác mộng” đối với Ukraine, như chuyên gia chính trị học Konstantin Bondarenko - Giám đốc Viện Chính trị Ukraine tuyên bố.

    “Trong tình huống này, câu hỏi chỉ có một - phải chăng là Hoa Kỳ sẽ ra lệnh cho Ukraine thực hiện các thỏa thuận Minsk? Hay là họ sẽ phán cho Ukraine cứ tiếp tục ‘mô phỏng’ quá trình thực hiện văn kiện?” - chuyên gia Bondarenko nêu câu hỏi không dễ trả lời.

    Như quan điểm của nhà khoa học chính trị này, khả năng Tổng thống Joe Biden sẽ quyết tâm đến đâu trong việc đòi Ukraine thực hiện các thỏa thuận là tùy thuộc vào kết quả nhà lãnh đạo Hoa Kỳ xoay sở ra sao để làm dịu tình huống căng thẳng với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.
    Nhà chính trị học Ukraine nhận định rằng, tùy theo kết quả của hội nghị thượng đỉnh song phương, Washington có thể đặt ra cho Kiev thời hạn thực hiện các thỏa thuận và đây sẽ là cơn ác mộng đối với chính quyền Ukraine, nếu như Washington bắt đầu buộc Kiev tuân thủ các thỏa thuận Minsk.

    Đồng thời, chuyên gia Bondarenko nói thêm rằng, nếu Ukraine bị buộc phải thực hiện các thỏa thuận Minsk như hình thức hiện tại, có thể Kiev sẽ thiết lập liên hệ chặt chẽ hơn với Anh và “phớt lờ lập trường của Hoa Kỳ”, thực hiện những bước đi theo ý London chứ không phải là Washington, cũng như sẽ tạo ra các khối khu vực, chẳng hạn với phần tham gia của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tuy nhiên, trong bất kỳ tình huống nào và theo bất kỳ kịch bản nào, chờ đợi Ukraine là số phận của một quốc gia phi chủ quyền, bị thao túng vì lợi ích của những cường quốc khác.

    Vị chuyên gia Ukraine kết luận rằng, để không bị nước ngoài sai khiến, để không bị ngoại bang điều khiển, Ukraine cần tự mình trở nên hùng mạnh và trưởng thành. Chỉ khi đó, Kiev mới có thể độc lập, tự chủ thực hiện những ý định của mình.

    Được biết, các thỏa thuận Minsk được xây dựng trong quá trình đàm phán tại Minsk giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và cựu lãnh đạo Ukraine Piotr Poroshenko (còn gọi là “Bộ tứ Normandy”).

    Văn kiện ký kết ngày 5 tháng 9 năm 2014, sau đó có bổ sung thêm vào ngày 12 tháng 2 năm 2015.

    Vào tháng 7/2020, chính quyền của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã yêu cầu phải sửa đổi các thỏa thuận Minsk. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo còn lại trong “Bộ tứ Normandy” đã không đồng ý và yêu cầu chính quyền Kiev phải thực thi nghiêm túc Thỏa thuận Minsk-2.
    https://datviet.trithuccuocsong.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/vi-sao-cuoc-gap-putin-biden-tro-thanh-con-ac-mong-cua-ukraine-3433836/

    Trả lờiXóa
  13. Hay thật bắt chúng nó bỏ cụm từ ngụy quân, ngụy quyền không được thì bây giờ ta dùng chiêu mới với cách lật sử kiểu mới là gọi cả thế giới là ngụy quân, ngụy quyền để pha loãng và vô hiệu hóa, pha trộn lịch sử các nơi.

    Trả lờiXóa
  14. HT Thích Thịt Chólúc 16:08 24 tháng 6, 2021

    Cả thế giới này chỉ có mỗi 1 GGTL gọi Ukraina là ngụy quân ngụy quyền. Nước người ta, chỉ có nhân dân người ta có tư cách phán xét phân định ngụy quân ngụy quyền hay không. Nhân dân Ukraina không gọi ngụy quân ngụy quyền thì thôi mắc gì 1 con chó nhảy vào sủa, gặm xương tỏ lòng trung thành. May mà giấu mặt nếu không càng nhục quốc thể hơn và gây hại cho quan hệ hữu nghị Việt Nga. Ngụy hay không ngụy thì cũng là chuyện của người ta, chuyện của Nga và Ukraina, mắc gì 1 con chó ở bên ngoài vác mõm vào sủa chuyện thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị quản trị viên dọn rác (com ngu của HT Thích Thịt Chó16:08 24 tháng 6, 2021)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chả cần xóa đâu.
      Xin cứ giữ lại để mn thấy đám fan Lý Thông đầu óc ra sao mà lại khùng như bị lên cơn, chạm nọc khi nghe ng khác nói đến chữ "ngụy" như vậy, cứ như chữ "ngụy" là đặc sản của riêng nhà họ, chỉ có họ mới có!

      Xóa
  16. Fan Lý Văn Thônglúc 18:01 24 tháng 6, 2021

    NGHIÊM KHẮC PHÊ BÌNH GOOGLE.TIENLANG KHI VÍ VON UKRAINA VỚI NGỤY QUYỀN SÀI GÒN!
    Cái sai quá lớn!
    Đành rằng cùng là ngụy, là tay sai của bu Mẽo, do bu Mẽo dựng lên nhằm phục vụ cho mưu đồ của chủ Mẽo nhưng giữa 2 anh ngụy này có sự khác nhau rất lớn,

    - Anh ngụy Nguyễn Văn Thiệu của các bác fan cuồng Lý Văn Thông dám hiên ngang chửi bu Mẽo, kết tội bu Mẽo: “Thất hứa, thiếu công bằng, thiếu tín nghĩa, vô nhân đạo đối với 1 “đồng minh” đang chịu đau khổ triền miên. Trốn tránh trách nhiệm của một đại cường quốc…”.
    Còn anh hề Zelen có dám đâu?
    Anh hề Zelen chỉ dám bóng gió, rằng chính bu đẻ tui ra, nuôi tui để tui xông lên tuyến đầu chọi Nga cho bu ăn ngon ngủ kỹ; thế mà bi giờ bu lại ứ thèm đưa xèng cho tui!

    Hồi năm 2014- 2015, bu và bạn của bu trong cả khối NATO chi xèng, chi cả người, chi cả vũ khí cho tui thế mà bọn miền Đông nó còn "hầm" bọn tui trong cái nồi hầm Ilovaisk, Debanshevo. Thế mờ bi giờ, bu và bè bạn của bu không chi xèng thì tui mần răng?

    - Anh ngụy Nguyễn Văn Thiệu của các bác fan cuồng Lý Văn Thông dám mặc cả sòng phẳng với bu Mẽo: Nếu bu chi 1 trẹo đô/năm thì tui giữ cho bu cả miền Nam; nếu chi 700 ngàn/năm thì thì tui "rút lui chiến thuật", bỏ quân khu 2, quân khu 1, chỉ giữ cho bu phần đồng bằng ven biển quân khu 3, quân khu 4.

    Còn anh hề Zelen thì lại hờn lẫy theo kiểu trẻ con vòi bu: Bu và bạn bè bu không chi xèng nữa thì tui sẽ lập ra quân đội U cà thành 1 đội quân "hùng mạnh nhất châu Âu" và quyết sống mái với bọn Nga đến người U cà cuối cùng!

    Đó, Đại ca Nguyễn Văn Thẹo của các bác fan cuồng Lý Văn Thông rõ ràng là người nhớn hơn, oai hùng hơn cái trò khóc nhè con nít của anh hề Zelen.

    Vậy nên GGTL đặt 2 anh ngụy ngang hàng như nhau là sự xúc phạm Đại ca Thẹo! Vậy nên các bác fan cuồng Lý Văn Thông giãy nảy lên như bị chạm nọc là đúng thôi!

    Vậy tên tui NGHIÊM KHẮC PHÊ BÌNH GOOGLE.TIENLANG KHI VÍ VON UKRAINA VỚI NGỤY QUYỀN SÀI GÒN!

    Trả lờiXóa
  17. U Ca là bọn phò Mỹ nhưng đâu cần phải chửi ngu như vậy để lấy lòng Nga thật ra họ càng khinh cho thôi. Ở bên kia các bác ngụy biện lý do lý trấu để giải thích đó không phải là chửi mà là bản chất là ngụy nên gọi là ngụy. Đây là ngụy biện rõ ràng vì bản thân U ca và lịch sử hình thành của nó không có gì giống với chính quyền BĐ và SG thuộc Pháp thuộc Mỹ mà lịch sử VN vẫn gọi là ngụy xưa nay.

    Nếu ngụy biện như vậy thì chính quyền Myanmar hiện nay là bố của ngụy vì nó đảo chính lật đổ chính quyền hợp pháp hợp hiến dân bầu rồi thành lập chính quyền quân sự. Trung Quốc hiện nay là tổ sư của ngụy vì CHND Trung Hoa lật đổ chính quyền hợp hiến hợp pháp của Tôn Trung Sơn để lại từ Cách mạng Tân Hợi.

    Bác Lãng này không phải không biết mình đang làm trò hề thần kinh, chẳng qua là đang giả ngố giả dốt để quậy và nịnh Nga thế thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Ngụy quân, ngụy quyền là cách gọi cho bọn tay sai của quân xâm lược, hay như Tự điển quân sự Việt Nam định nghĩa là "công cụ xâm lược, nô dịch".

    Việc gọi bừa các thế lực khác trên thế giới là ngụy thoạt đầu nghe có vẻ nô đùa vô hại, thật sự nó có ý nghĩa hơn thế, không chỉ được các thế lực hủ bại, hoạt đầu chính trị dùng để nịnh bợ nước lớn, mà còn được các thế lực phản động, thù địch dùng để lật sử, xét lại, xuyên tạc lịch sử với những cách thức xưa cũ đánh đồng lịch sử kháng chiến VN với lịch sử ông A ông B ở bên ngoài nước Việt nam.

    Trong nỗ lực đòi bỏ chữ ngụy và cụm từ ngụy quân, ngụy quyền của các thế lực thù địch có thể thấy rõ một cụm từ muốn được người ta sử dụng thì phải có độ nghiêm túc nhất định, họ đánh đồng với sự thóa mạ chửi bới để loại bỏ ý nghĩa nghiêm túc của cụm từ này, thì bây giờ với 1 cách mới thì blog này cũng làm điều giống như vậy, việc sử dụng tràn lan ai cũng gọi là ngụy quân, ngụy quyền thì tất nhiên nó không còn có tính nghiêm túc hay có tính khoa học lịch sử nữa. Từ đó giới trẻ hoàn toàn có thể tự bỏ cách gọi ngụy quân, ngụy quyền mà không cần phải có sự chính thức về việc "bỏ" hay không.

    Đây có thể mới là ý nghĩa thật sự của việc này. Có thể thấy blog này chưa bao giờ nằm trong 1 bên quan điểm, chính kiến nào thật sự. Họ hoàn toàn có thể bán rẻ một quan điểm cũ của họ và tự phá bỏ nó với 1 hình thức khác, mới hơn, tinh vi hơn. Phản trắc, lươn lẹo, sẵn sàng quay cờ thay đổi hàng ngũ.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi không ưa ukraina và đồng tình với hầu hết quan điểm của ggtl nhưng không đồng tình vụ này. Vụ nào ra vụ đó. Việc gì có thì hẵng nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã nói rồi, dù bạn ưa hay không ưa, dù bạn yêu hay ghét Ukraina cũng chả ảnh hưởng gì đến SỰ THẬT là chính quyền Ukraina là do Mỹ đẻ ra, nuôi nấng để phục vụ cho chủ Mỹ như báo Thông tấn xã Việt Nam đã đưa ra các bằng chứng, như Video clip của Kênh truyền hình Đức KlagemauerTV đã dẫn ra, như chuyên gia chính trị học Konstantin Bondarenko - Giám đốc Viện Chính trị Ukraine đã chỉ ra trong bài mà bạn Thùy Chi chép về trên kia và rất rất nhiều các bài khác.

      Xóa
  20. Cả nước đang học theo bà Hằng hay sao vậy ta, thi đua chửi bới lăng mạ lẫn nhau. Chuyện gì quan trọng thì chửi thì đúng, chuyện gì không quan trọng thì nên dĩ hòa vi quý để đẹp lòng nhau, giữ không khí hòa bình. Ukraina cũng không phải loại tốt đẹp gì, thân Mỹ, đi theo Mỹ chống lại thế giới. Gọi họ ngụy thì là chuyện nhỏ, bao giờ chửi họ chó lợn cứt đái thì hãy lên án người ta. VN giờ đang có văn hóa đấu tố, tố nhau. Chửi bới, chửi, chửi, chửi và chửi. Giọng điệu thù ghét thù nghịch có thể thấy ở khắp mọi nơi. Tưởng bước chân ra khỏi FB là thoát khỏi mớ hỗn độn tên là CĐM VN. Không ngờ vào đây vẫn nghe chửi bới đập bàn đập ghế. Học theo má Hằng chửi "bọn nghệ sĩ thúi", "xướng ca vô loài".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dở hơi, bà hằng thì liên quan gì ở đây hả ông fan lý thông?
      Ngay từ năm 2014 thì GGTL chỉ ra chuyện U cà do Mỹ dựng lên, làm tay sai cho Mỹ rồi.

      Xóa
  21. Trên kia tôi đã đưa ra dẫn chứng về sự khác nhau trong quan điểm của ông Biden về Ukraina trước và sau khi gặp Putin:
    A. TRƯỚC:
    Biden ủng hộ việc thành lập "Định dạng Crimean".
    KIEV, ngày 7 tháng 6 - RIA Novosti. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên tiếng ủng hộ Định dạng Crimea, lãnh đạo văn phòng của tổng thống Ukraine cho biết.
    Hôm thứ Hai, người đứng đầu Ukraine đã tổ chức một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ.
    "Joe Biden ủng hộ sáng kiến ​​của Volodymyr Zelensky để tạo ra Định dạng Crimea. Ông ấy đảm bảo rằng Hoa Kỳ sẽ có đại diện tại hội nghị thượng đỉnh <...> ở cấp độ chính trị cao", tuyên bố dẫn lời người đứng đầu văn phòng, Andriy Yermak.

    B. SAU:

    Lê Văn Đức 12:47 24 tháng 6, 2021
    Bây giờ, Đức+ Pháp+ Nga và cả Biden đều nhất trí rằng nếu Kiev muốn hòa bình thì chỉ có thực hiện Thỏa thuận Minsk. Tức là U cà phải sửa đổi Hiến pháp, trao cho Donetsk và Lugansk QUY CHẾ ĐẶC BIỆT- điều mà tuy Kiev đã đồng ý, đã ký Thỏa thuận từ năm 2015 nhưng từ đó đến nay, Kiev vẫn thoái thác.
    --
    Mà, như tác giả bài này là ông Dương Thành đã nói rõ:
    "Google.tienlang chả dư sức tranh luận với các vị fan Lý Văn Thông!

    Hôm nay, chúng tôi chỉ muốn tâm sự với các bạn nhà báo lật sử, nhà báo cuồng Mỹ về vị thế của anh ngụy quyền Kiev trước và sau cuộc gặp Putin- Biden."


    Thế thì xin các ông fan Lý Văn Thông tránh xa bài này.
    Các còm sĩ của Google.tienlang cũng chỉ muốn trao đổi với các nhà báo VN thôi, chả ai dư sức để giải thích mãi cho mấy ông dốt nhưng cố tình không hiểu.

    Các nhà báo thân mến, xưa nay các bạn không hiểu chữ "ngụy" nên các bạn bị dắt mũi bởi quan điểm của mấy ông lật sử như Phan Huy Lê, Trần Đức Cường, Nguyễn Mạnh Hà, Dương Trung Quốc, Vũ Minh Giang.... Mấy ông lật sử này ngụy biện rằng "từ nay không gọi chế độ VNCH là ngụy nữa" Để:
    1- Để Tránh miệt thị;
    2- Để đòi Hoàng Sa;
    3- Để khách quan;
    V.v ...

    Ở Google.tienlang đã hai lần đăng bài "CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH SỬ DỤNG CHỮ 'NGỤY' NHƯ THẾ NÀO?"
    ở Đây
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2018/01/gui-nhom-lat-su-chu-tich-ho-chi-minh-su.html
    và ở Đây
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/05/nhan-195-on-lai-cach-bac-ho-su-dung-chu.html
    Đọc các bài này ta thấy Bác Hồ- người thầy về sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, Bác sử dụng chữ "ngụy" là nói đến bản chất của chế độ ngụy chứ không phải Bác nói để "miệt thị" như nhóm lật sử ngụy biện và nhiều người hiểu sai!
    Tương tự như vậy, Google.tienlang cũng gọi chính quyền Kiev hiện nay là "ngụy" để chỉ rõ bản chất chế độ Kiev là do Mỹ dựng lên, Mỹ nuôi để làm tay sai cho Mỹ, chứ không phải vì ghét chính quyền Kiev nên Google.tienlang gọi họ là "ngụy".

    Các bạn nhà báo nên hiểu đúng chữ "ngụy" để khi viết bài liên quan đến chế độ Sài Gòn (trước 1975) và chế độ Kiev hiện nay, các bạn hãy tỉnh táo, đừng để ai dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  22. Lật sử thì cũng vì cuồng Mỹ mà ra.
    Vậy nên Chống lật sử phải bắt đầu từ việc chống cuồng Mỹ.

    Thông điệp của Google.tienlang hết sức rõ ràng:
    Hai nguyên tắc nằm lòng cho các nhà báo Việt Nam: TRUNG THỰC VÀ ĐỪNG NHÌN SỰ KIỆN BẰNG CON MẮT NGƯỜI MỸ!
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/04/hai-nguyen-tac-nam-long-cho-cac-nha-bao.html

    Trả lờiXóa
  23. Trần Thị Thuậnlúc 20:49 25 tháng 6, 2021

    Báo Giao thông có bài tương tự quan điểm của Google.tienlang.
    Sự kiện thượng đỉnh Geneva - chiến thắng cực đại cho Putin

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giành được điều mình muốn tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga diễn ra ở Geneva ngày 16/6.
    Chiến thắng của ông Putin về thoả thuận Minsk

    Quan sát tỉ mỉ và nhận định về sự kiện Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bối cảnh ông Putin từng nhận định quan hệ hai nước đang ở mức thấp nhất trong lịch sử, các nhà phân tích đều cho rằng, lãnh đạo Nga đã mang về chiến thắng lớn.

    Trong đó, hãng thông tấn Tass (Nga) dẫn lời ông Keith Darden, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ Quốc tế Đại học Mỹ nhận định, việc Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định ủng hộ thoả thuận Minsk tại sự kiện lần này chính là chiến thắng lớn với Nga.

    Trước đó mâu thuẫn, giao tranh tại Donbass là một trong những chủ đề gây tranh cãi sâu sắc nhất giữa Moscow với Washington cùng các nước phương Tây.

    Phương Tây cho rằng, Nga đang hậu thuẫn phe đối lập tại miền Đông Ukraine để gây bất ổn tại đất nước láng giềng. Đáng chú ý nhất là sự kiện Nga kéo quân bị tới sát biên giới với khu vực này cách đây ít lâu khiến phương Tây lo ngại Moscow có thể hành động quân sự với Ukraine.

    Trong khi đó, Nga luôn nhấn mạnh các bên trong xung đột tại Ukraine phải tuân thủ thoả thuận được ký tại Minsk (Belarus) và chỉ trích phương Tây đã phớt lờ để cho chính quyền Ukraine không thực hiện đúng các nghĩa vụ đã ghi trong thỏa thuận hòa bình được ký năm 2015.

    Hiện tại, chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang muốn sửa đổi thỏa thuận này và mời thêm nước khác làm trung gian cho cuộc hội đàm vốn đang bị đình trệ giữa Kiev và Moscow.

    Nhưng, cuộc họp báo sau sự kiện ngày 16/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, cả 2 nhà lãnh đạo đều đồng ý sẽ duy trì, tăng cường ngoại giao liên quan tới thoả thuận Minsk để đảm bảo ổn định, ngăn chặn xung đột tại ở Donbass, miền Đông Ukraine.

    Sự kiện Geneva mang đến chính xác điều Kremlin mong muốn

    Trước đó, đài CNN của Mỹ cũng có bài phân tích, trích lời chuyên gia cấp cao về Nga ông Oleg Ignatov đang làm việc cho tổ chức Crisis Group tại Moscow, cũng cho rằng ông Putin đã giành được khá nhiều điều trong sự kiện lần này.

    Thứ nhất, cuộc họp được thực hiện theo đề nghị từ Mỹ. Điều này như một lời xác nhận rằng ông Putin là lãnh đạo có tầm vóc tương đương Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Ngoài ra, việc Moscow có thể trao đổi với Washington ở vị thế ngang hàng và Mỹ không đòi hỏi Nga phải thay đổi lập trường như một điều kiện tiên quyết trước khi đối thoại, chính xác là điều mà điện Kremlin mong muốn, theo ông Ignatov.

    Dù vậy, ông Ignatov cho rằng, đây chưa phải là khởi đầu của tiến trình bình thường hoá quan hệ Mỹ-Nga mà chỉ là hai bên tạm từng gây tổn hại quan hệ song phương.

    Thứ hai, cách Tổng thống Nga Vladimir Putin thể hiện bản lĩnh vững vàng trước những câu hỏi từ đơn giản đến hóc búa của cả phóng viên Nga và phóng viên phương Tây cũng là mấu chốt để ông ghi điểm với dư luận trong nước, đặc biệt với những người Nga có chung quan điểm cho rằng phương Tây là đối tác nguy hiểm, khó đoán và khiêu khích.

    Trong mắt những người ủng hộ ông Putin, cuộc họp thượng đỉnh lần này sẽ là bằng chứng chứng minh cho những hành động của lãnh đạo hàng đầu nước Nga (trong quan hệ với phương Tây) là đúng đắn.

    Sự kiện tại Geneva cũng trao cho ông Putin cơ hội để kiềm chế leo thang căng thẳng với Mỹ trong khi Washington đang chần chừ áp thêm lệnh trừng phạt kinh tế với Nga hoặc chỉ trích ông Putin vì bắt giữ những nhân vật có quan điểm đối lập. Tất cả sẽ rất hữu ích với ông Putin khi Nga chuẩn bị bước vào kỳ bầu cử Quốc hội vào cuối năm nay.

    Cuối cùng, đài CNN đánh giá, ông Putin đã tới Geneva và nhận được chính xác những gì mình muốn. Khi rời Thuỵ Sĩ, lãnh đạo Nga đã mang theo chiến thắng ngoại giao khổng lồ.
    https://www.baogiaothong.vn/su-kien-thuong-dinh-geneva-chien-thang-cuc-dai-cho-putin-d512185.html

    Trả lờiXóa
  24. Tại sao không chửi bọn DLV các mắc xích của Mỹ đấy, như bọn trá hình, bọn chống VN cả công khai lẫn trá hình.

    Nguy hiểm nhất bọn chuyên chọn lọc đăng dịch lại các bài viết của bọn cực hữu ở Mỹ, bọn cực hữu ở Mỹ là bọn chuyên đưa tin theo phong cách tiêu cực hoặc chửi bới Nga Trung, nhất là Putin 1 cách quá khích. Mấy năm trước thì chúng chửi Putin nhiều hơn nhưng dạo này chúng chửi TQ nhiều hơn. Đưa tin theo hướng chia rẽ, ly gián Việt Trung, Trung Nga, Nga Ukraina. Kích thích tình cảm ghét bỏ, văn hóa tẩy chay.

    Ngay cả không có những thông tin quá khích kiểu đó thì cũng là những thông tin nói theo giọng điệu ý thức hệ Mỹ, giá trị Mỹ, các từ ngữ thường thấy trong các trang "trung tánh", "ôn hòa" kiểu này thường như "độc tài", "toàn trị", "TQ sẽ sụp đổ", "Putin còn tại vị được bao lâu", "TQ giàu có phát triển là nhờ sự tàn bạo" v.v. Thay vì chống VN thẳng thừng thì bọn chúng nấp sau các trang tin "quốc tế", "tin tức quốc tế", đều nói về chuyện thời sự nước ngoài nhưng thực chất là xỉa xói chĩa mũi dùi vào VN.

    Ngoài ra còn có những kẻ ra vẻ nịnh Nga nhưng vẫn hay "chửi" VN là chủ nghĩa tư bản nhà nước (Viettel, Vingroup, Asanzo v.v.), phủ nhận CNXH và KTTT định hướng XHCN.

    Chửi thì nên chửi những kẻ như thế này còn googletienlang thì không thuộc những thành phần như thế này. Có thể nói googletienlang cũng thuộc thành phần tiến bộ, chủ trương hòa bình, phát triển xh, ích nước lợi dân, đất nước ổn định bền vững bình ổn. Vì vậy các bác nên nhẹ tay, tập trung đánh vào những kẻ thật sự phản động. Còn các quan điểm cá nhân dù có lập dị hay lạ đời hay không thì cũng chỉ là quan điểm cá nhân của 1 vài kênh nào đó nó không ảnh hưởng gì nhiều thì nên châm chước.

    Trả lờiXóa
  25. Nhưng googletienlang cũng nên xem lại mình 1 chút tiên trách kỷ hậu trách thân vì gần đây đúng là có những cái gây thất vọng và khiến người nghi ngờ. Thí dụ như vụ ông Thệ có vẻ gây rối thật vì khi phim ra là đã đưa lên chửi ào ạt rồi, nhìn từ ngoài vào thì thấy đúng là như có vẻ muốn kiếm chuyện gây rối hay nhắm vào Trung Đoàn 66 hay xa hơn là VLSQSVN, theo chủ nghĩa bè phái, kèn cựa địa vị.

    Tôi nói thật phim đó có xem đi xem lại thì cũng chỉ đủ đưa lên các nghi vấn khiến người ta nghi ngờ nào đó thôi chứ chưa đủ liều lượng đến mức các bác đưa lên chửi ỏm tỏi như vậy đâu.

    Sau đó là vụ "chửi" CP và Bộ y tế là "sợ Tàu" nên phải thay đổi kết quả xét nghiệm vắc xin để đồng ý thông qua vắc xin Sinopharm, chứ vắc xin Tàu thì vất đi, rập khuôn với các luận điệu phản động quen thuộc lâu nay. Chưa kể khi thằng phản động quen mặt nhẵn mặt trên googletienlang lâu nay sử dụng nhiều nick vào chửi TQ là thằng Người Đất Cát vào chửi TQ như thằng điên, lời lẽ y hệt Việt Tân thì có những người quen thuộc ở trong googletienlang này với giọng văn y trang các tác giả viết bài đi đối thoại nói chuyện chào đón con chó điên như là "bạn hữu lâu ngày không gặp". Điều này làm cho nhiều người không khỏi suy nghĩ rằng ggtl chống phản động là giả, còn phản động mới là thật.

    Vì xưa nay con người thường hay chơi bời gần gũi với những người có cùng chung tư tưởng với mình. Nên mới có câu muốn biết anh là ai thì nhìn xem bạn anh là ai, hay ngưu tầm ngưu mã tầm mã, tư tưởng nhớn gặp nhau vv. Đọc các bài viết của ggtl thì ai cũng đều sẽ trầm trồ ôi blog này trung kiên quá xá, nhưng đọc đến phần Còm thì chắc hẳn ai cũng sẽ cảm thấy kỳ lạ với các thành viên quen thuộc đều là dạng "chửi" là chính, chửi TQ, chửi VN.

    Còn các thành viên khác hay chửi Mỹ, chửi phản động thì đều còm qua loa có vẻ như là DLV của cơ quan nào đó vào làm tròn nghĩa vụ chức phận rồi bỏ đi nơi khác chứ không sinh hoạt quen thuộc gắn bó và hầu như chưa 1 ai nói gì để bênh vực bảo vệ blog này mỗi khi blog bị "tấn công". Những nick đứng ra bảo vệ blog này đều là những nick có giọng văn rất quen thuộc gà nhà bênh nhau, lấy nick khác tự khen mình. Ngay cả như ông "Cựu Chiến Binh" hay nói "Ggtl người của Nga càng tốt, vì Putin quá tốt với VN" này thì cũng vậy.

    Do thế nên tôi không đồng ý lă"m với ggtl nhưng cũng không đồng ý với những sự chửi nhắm vào 1 ggtl, vì không đáng như vậy. Mấy lời tâm huyết có gì sai thì cứ việc ném, liệng, chọi gạch đá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư tưởng lợn gặp nhaulúc 02:20 26 tháng 6, 2021

      Ngụy Lãng là loại gì bản chất là gì thì xưa rồi mọi người ai tinh ý đều đã rõ chứ không phải sau vụ "lý thông lý thép" hay mới gì gần đây.

      Bác nghĩ vì sao mà nó phải "bị hack" 1 thời gian rồi trở lại năm 2014? Quan điểm lập trường của nó tiến bộ dần lên sau 2016. Vào FB bị ăn đập bị người ta đuổi khỏi.

      Không phải vì sao nên đánh những người này mà chính ngụy Lãng đánh người này chứ ai? Lê Văn Lực, Trịnh Lê Hoài Nam, Phùng Út Hà, Trần Ngơ, Bùi Tiến Lợi, Nguyễn Minh Châu, Doãn Như Lân, Thái Mai, đánh hết, ai chống lật sử đánh hết.

      Trò chửi bới mọi người không phải gần đây con mẹ Hằng mới có mới có mà ngụy lãng đã khởi xướng từ trưới ở FB rồi. Đại khái cũng cùng thời gian chủ nghĩa dân túy Trump hoành hành ở Mỹ. Đến nỗi ông giáo dân yêu nước Nguyễn Trọng Nghĩa trong CLB chống lật sử của ông Hoài Nam phải thốt lên "sao bây giờ người ta dễ chửi nhau quá, dễ trở thành kẻ thù của nhau quá".

      Như vậy Ngụy lãng không phải là nạn nhân bị chửi hay đấu tố gì mà chính là bọn khởi xướng lên văn hóa chửi, phong trào đấu tố trên FB, tự nhận chống lật sử chống cái xấu nhưng toàn đi đấu tố những người chống lật sử.

      Xóa
    2. Trần Văn Thắng- Hà Nộilúc 10:04 26 tháng 6, 2021

      Theo tôi, ý kiến của người có tên "Tư tưởng lợn gặp nhau" cần phải xóa bởi ngay cái tên nick đã cho thấy con người này là kém văn hóa.
      Nội dung ý kiến cũng cho thấy anh bạn này viết tào lao.
      Bạn hãy chỉ ra bài nào Google.tienlang "đánh người này chứ ai? Lê Văn Lực, Trịnh Lê Hoài Nam, Phùng Út Hà, Trần Ngơ, Bùi Tiến Lợi, Nguyễn Minh Châu, Doãn Như Lân, Thái Mai, đánh hết, ai chống lật sử đánh hết."?

      Tôi khẳng định Google.tienlang không đánh ai cả, mà chỉ có MANG SỰ THẬT ĐẾN CÔNG CHÚNG.

      Tôi bật cười vì thấy bạn gọi tất cả nhóm người trên kia là nhóm chống lật sử!

      Xóa
  26. Trần Văn Thắng- Hà Nộilúc 01:55 26 tháng 6, 2021

    Thưa bạn Nặc danh00:39 26 tháng 6, 2021, Nặc danh00:53 26 tháng 6, 2021,
    Tôi đồng cảm với Google.tienlang từ hồi ở blog cũ (tháng 2/2012 và đã bị hack cuối năm 2013).
    Đặc biệt đồng cảm và hoàn toàn tin tưởng GGTL kể từ loạt bài về ông Viện trưởng Lê Quang Bình (thực chất là một cái NGO phản động)
    1. BI KỊCH CỦA CON NGHIỆN ...MỸ
    2. NGƯỠNG MỘ ANH TÔM- THIÊN TÀI GỐC VIỆT
    3- KHẨN: QUAN ĐIỂM CỦA VIỆT TÂN ĐÃ CÔNG KHAI TRÊN VIETNAMNET
    4- LUẬN ĐIỆU CỦA BÁO VIETNAMNET: NHƯỢC TIỂU, NGU DỐT
    5- THOÁT TÀU, THOÁT BÈ, THOÁT XUỒNG...!!!
    6- Gửi VietNamNet: ĐỐC BÌNH BỐC THUỐC
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/05/gui-vietnamnet-oc-binh-boc-thuoc.html
    Mấy năm trước đây, tôi cũng hay tranh luận ở đây. Tôi còn có cả bài viết được đăng ở GGTL là bài:

    Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014
    VIỆT NAM PHÂN CẤP BÃO NHƯ THẾ NÀO?

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/09/viet-nam-phan-cap-bao-nhu-nao.html
    Nhưng khoảng 1 năm gần đây vì bận nhiều việc cơ quan, gia đình nên không có thời gian tranh luận. Nhưng tôi vẫn thường xuyên đọc bài ở đây.

    Đọc 2 ý kiến trên của bạn, tôi xin trao đổi:
    - Google.tienlang chưa chửi ai, cũng không bênh ai, dìm ai. GGTL chỉ bênh SỰ THẬT. Tất cả những ý kiến xuyên tạc bịa đặt, bẻ cong lịch sử, dù của bất cứ cá nhân hay tập thể nào, dù là quan chức lớn, đương chức như ông Đinh La Thăng (khi còn đương chức) hay đã nghỉ hưu như ông TS Trần Công Trục, GS Đặng Hùng Võ, GS Phan Huy Lê... đều là đối tượng đấu tranh, phản biện của GGTL.

    - Liên quan đến vụ ô Phạm Xuân Thệ, Google.tienlang đã để tâm nghiên cứu từ năm 2013, ở blog cũ đã bị hack.
    Cũng không phải GGTL chửi ông Thệ mà là trưng ra những bằng chứng chứng minh ông Thệ nói dối, cũng như việc làm của ông đạo diễn Phạm Việt Tùng mà thôi.

    - Vụ vắc xin Trung Quốc. GGTL cũng không "đánh", không "chửi" TQ. Bạn đọc nghiêm túc của GGTL cũng chỉ trưng ra bằng chứng về chất lượng vác xin TQ đã được sử dụng ở nhiều nước.
    Và cho đến hôm nay, Chính phủ ta vẫn chưa có đàm phán với TQ v/v mua VX TQ kia mà?
    Như vậy, Chính phủ cũng lắng nghe dư luận xã hội đấy chứ?

    - Về Ukraina. Những ý kiến ngay phía trên của bác Lê Trọng, của bác Lê Văn Đức đã nói rõ rồi.

    Trả lờiXóa
  27. Dầu nói thế nào thì vẫn thấy làm sao ấy. Cảm nghĩ đầu tiên là lịch sử bị đem ra đùa cợt kiểu nói thế nào cũng được. Cho dù đã giải thích nhưng nếu nói vậy thì thế giới này sẽ có rất nhiều quốc gia bị gọi là 'ngụy', như Bắc Triều Tiên chẳng hạn. Triều Tiên bắt chước tuyên ngôn độc lập sau Hàn Quốc nửa tháng.

    Tại VN đã có cuộc chiến tranh giữa VN và Pháp Mỹ thì tay sai của Pháp Mỹ bị gọi 'ngụy' thì đúng rồi. Không phải nước nào cũng vậy, tình hình Ukraina cũng không vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Văn Thắng- Hà Nộilúc 09:54 26 tháng 6, 2021

      Bạn Hồng Lĩnh03:21 26 tháng 6, 2021 nói gần đúng, đặc biệt là câu "sẽ có rất nhiều quốc gia bị gọi là 'ngụy'".
      Chữ "ngụy" không phải là đặc sản của riêng Việt Nam.
      Bất cứ một chế độ nào do ngoại bang dựng lên, nuôi dưỡng để nhằm phục vụ cho mưu đồ của ngoại bang (không nhất thiết ngoại bang có trực tiếp mang binh lính vào hay không) thì đều có thể gọi là "ngụy".
      Riêng ở Việt Nam, giai đoạn sau 1954 đến 1963 (chế độ Ngô Đình Diệm) và giai đoạn sau 1973 dù không có binh lính Mỹ trực tiếp tham chiến nhưng chế độ Sài Gòn vẫn là ngụy.

      Thuật ngữ "ngụy quyền" còn có cách gọi khác là chính quyền tay sai, hoặc Chính phủ bù nhìn, chế độ tay sai, nhà nước con rối ("Puppet State, Puppet Regime").

      Trong tiếng Anh, Puppet state được định nghĩa như sau:

      A puppet state, puppet régime or puppet government, is a state that is de jure independent but de facto completely dependent upon an outside power and completely submits to their orders. Puppet states have nominal sovereignty, but a foreign or otherwise alien power effectively exercises control for reasons such as financial interests, economic or military support. Puppet states are distinguished from allies in that allies choose their actions on their own or in accordance with treaties they voluntarily entered whereas puppet states are forced or otherwise coerced into providing legal endorsement for actions already taken by a foreign power.
      A puppet state preserves the external paraphernalia of independence - such as a name, flag, anthem, constitution, law codes, motto and government - but in reality is an organ of another state which created, sponsors or otherwise controls the government of the puppet state.
      International law does not recognize occupied puppet states as legitimate.
      https://en.wikipedia.org/wiki/Puppet_state

      Google.tienlang dịch sang tiếng Việt:
      Trạng thái con rối- Nhà nước bù nhìn
      “Ngụy”- Một quốc gia bù nhìn, chế độ bù nhìn hoặc chính phủ con rối, là một trạng thái đó là bề ngoài có vẻ độc lập nhưng trên thực tế hoàn toàn phụ thuộc vào một nước bên ngoài về sức mạnh và hoàn toàn thực hiện các “đơn đặt hàng” của nước ngoài. Các quốc gia bù nhìn chỉ có chủ quyền trên danh nghĩa, nhưng thế lực nước ngoài thực hiện quyền kiểm soát một cách hiệu quả vì các lý do như lợi ích tài chính, hỗ trợ kinh tế hoặc quân sự. Các quốc gia bù nhìn được phân biệt với các đồng minh ở chỗ các đồng minh tự lựa chọn hành động của mình hoặc tuân theo các hiệp ước mà họ tự nguyện gia nhập, trong khi các quốc gia bù nhìn bị ép buộc thực hiện các hành động theo mệnh lệnh từ nước ngoài.
      Một nhà nước bù nhìn cũng có các yếu tố bên ngoài của nền độc lập - chẳng hạn như quốc hiệu (tên gọi), quốc hội, chính phủ, cờ, quốc ca, hiến pháp, các bộ luật - nhưng trên thực tế là tất cả các yếu tố này đều do một nhà nước khác tạo ra, tài trợ và kiểm soát. Luật pháp quốc tế không công nhận các quốc gia bù nhìn được lập ra bởi quân đội nước ngoài trong thời gian chiếm đóng.

      Bạn nên xem kỹ bài GIẢNG BÀI CHO ÔNG HOÀNG DUY HÙNG BẰNG 4 THỨ TIẾNG VIỆT- NGA- ANH- PHÁP
      https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/09/giang-bai-cho-ong-hoang-duy-hung-bang-4.html

      Xóa
  28. Mỹ hết thời độc bá thế giớilúc 15:58 26 tháng 6, 2021

    Ý tôi thì lại hơi khác ý bác Trần Văn Thắng- Hà Nội10:04 26 tháng 6, 2021 chút.
    Bác Thắng cho là cần xóa ý kiến ông fan Lý Thông đi.
    Tôi lại cho rằng nên giữ lại để cộng đồng chiêm nghiễm thưởng thức 1 ý kiến tiêu biểu của nhóm fan Lý Thông, ngu dốt, hằn học, vô văn hóa...
    Tay này cho rằng nhóm này mới là chống lật sử: "Lê Văn Lực, Trịnh Lê Hoài Nam, Phùng Út Hà, Trần Ngơ, Bùi Tiến Lợi, Nguyễn Minh Châu, Doãn Như Lân, Thái Mai, đánh hết, ai chống lật sử đánh hết."?

    Tên này NGU nên không biết rằng Lê Văn Lực Thái Mai Van Thi Van là ổ nhóm phản động, tâng cụ Duẩn, dìm cụ Giáp. Vì thế hôm nọ tôi đã kiến nghị ở bài về Lê Văn Lực:
    ---
    "Mỹ hết thời độc bá thế giới21:48 20 tháng 6, 2021
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2015/11/ket-luan-ve-tran-tu-thu-o-on-bien-phong.html?showComment=1624200493450#c6452270121520762286
    Giờ tôi mới đọc bài này và loạt bài về Lê Văn Lực.
    Hóa ra tay này đồi bại, xuyên tạc bịa đặt đến như thế!
    Rất tiếc, nhiều bạn trẻ ngu muội, chuyền tay nhau chia sẻ bài của Lê Văn Lực và tưởng rằng Lực là CCB trung thực, chỉ kể lại chuyện thật của đơn vị mình đã yêu nước, đã chiến đấu oai hùng. Các bạn trẻ không hiểu được dụng ý của Lê Văn Lực là chửi Đảng và Chính phủ hiện nay.

    Tôi kiến nghị chủ nhà bổ sung vào mục bài liên quan đến Lê Văn Lực.

    Ví dụ bài cho thấy Lê Văn Lực cùng Trần Đức Trí, Van Thi Van... cầm đầu ổ nhóm phản động, cố tình gây hoang mang trong nhân dân khi cố dìm Đại tướng Võ Nguyên Giáp để ra vẻ tâng Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.
    Đó là bài:
    TRAO ĐỔI VỚI BÁC NHÀ BÁO LÃO THÀNH ĐÁNG KÍNH DƯƠNG ĐỨC QUẢNG VỀ CỤ LÊ DUẨN
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/07/trao-oi-voi-bac-nha-bao-lao-thanh-ang.html"

    Còn nhóm Trịnh Lê Hoài Nam, Phùng Út Hà, Trần Ngơ, Bùi Tiến Lợi, Nguyễn Minh Châu... thì Lợi đã bị khai trừ khỏi Đảng, Trịnh Lê Hoài Nam cũng bị Cảnh cáo.
    Doãn Như Lân thì là tên bán thuốc đa cấp trên mạng, bán thuốc cho Trần Ngơ xong, Lên lại thất thực chửi Ngơ như hát hay....
    Theo tôi dc biết, cô Hoàng Ngân Thương đại diện cho GGTL hồi đó trên fb không có bài nào đánh hoặc chửi cái nhóm D N Lân, Trịnh Lê H Nam, Phùng Út Hà, Trần Ngơ..., tôi đoán là vì không thèm chấp. Cô Thương chỉ ra tuyên bố: Để khỏi bị chèo kéo về phe nọ, phe kia, Thương quyết định hủy bỏ kết bạn với nhóm người chửi nhau trên.

    Trả lờiXóa
  29. Mỹ hết thời độc bá thế giớilúc 16:11 26 tháng 6, 2021

    Tôi thương hại cụ Dương Đức Quảng.
    Cả đời làm báo, làm bạn với TBT Nguyễn Phú Trọng...
    Thế mà sắp xuống lỗ tự nhiên bày đặt, xuyên tạc, định làm ngọn cờ cho nhóm phản động Lê Văn Lực, Trần Đức Trí, Van Thi Van, Thái Mai...
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/07/trao-oi-voi-bac-nha-bao-lao-thanh-ang.html?showComment=1624698676219#c6114487503082544093

    Trả lờiXóa
  30. Tôi thì dell tin vào những nịnh bợ quá đáng đến mức này thì chắc chắn không phải trung thành với nước Nga hay có tình cảm với Nga thật sự mà nịnh bợ ăn phân thôi. Biến chất và cơ hội chính trị thì không có tình cảm hay chính kiến giè thật sự với bất cứ ai cả đâu.

    Trả lờiXóa
  31. Hê nghe rằng ở đây có liên wang đến báo Sputnik. Phóng viên tên Nga gì đấy là Ngô Hương Lan. Nếu vậy thì có quyền gì chửi báo chấy báo chóe VN nhể. Vì bạn Sputnik cũng lá cải như mấy tờ lá cải VN cũng bài Trung hốt cứt Mẽo thôi chứ có gì thanh cao hơn mà chửi người ta. Chỉ có RT là theo đúng lập trường của Putin và Đảng Thống Nhất Nga thôi, còn Sputnik thì "hỏng" như nhiều anh chống Putin khác ở Nga. Cũng chửi TQ như hát hay. Cách đưa tin không khác gì bọn báo chí VN mà chính bờlốc này hay tố. Mỗi tội chưa dám bài Nga thôi, vì làm cho Nga mà bài Nga thì...... đói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ đúng, nếu che đi tên miền của Sputnik Tiếng Việt thì sẽ thấy nội dung không khác gì lăm với báo chí VN. Nên không hiểu lắm chưởi là chưởi cái chi chi.

      Thật ra các nước thì mỗi 1 nước nào đều có dăm bảy loại này loại kia, lề "tả hữu", thân này chống kia, nước Nga cũng không ngoại lệ, cũng dăm bảy loại Nga, như ông Boris Nemtsov (Борис Немцов) chưởi Putin là tay sai của TQ biến nước Nga thành thuộc địa khai thác "tự nhiên" của TQ. "Chính khách đối lập" với chẳng "bất đồng chính kiến" nào cũng rứa. Một lũ rơm rác.

      Có vẻ như càng ngày thì các thế lực phản động quốc tế, phản động nhất trên thế giới này đều xúm vào đả phá, kiềm hãm chống TQ, và chống Putin, lợi dụng nước nhỏ như VN và UK, chống lại các lực lượng CM tiền phong tiên tiến, tiến bộ trên thế giới. Ở Nga thì chúng lợi dụng cả ĐCS LB Nga gây chia rẽ và chống lại Đảng nước Nga thống nhất của tổng thống Putin.

      Đâm thọt, chọc gậy bánh xe, kích động sự hận thù, chia rẽ, li gián là nghề của bỏn.

      Xóa
  32. - Bạn Nặc danh04:22 29 tháng 6, 2021 viết: "Hê nghe rằng ở đây có liên wang đến báo Sputnik. Phóng viên tên Nga gì đấy là Ngô Hương Lan. Nếu vậy thì có quyền gì chửi báo chấy báo chóe VN nhể. Vì bạn Sputnik cũng lá cải..."
    - Путинизм05:15 29 tháng 6, 2021
    "Có lẽ đúng, nếu che đi tên miền của Sputnik Tiếng Việt thì sẽ thấy nội dung không khác gì lăm với báo chí VN. Nên không hiểu lắm chưởi là chưởi cái chi chi..."

    Hỏi 2 bạn: Sputnik thì liên quan gì đến những vấn đề đang bàn ở đây?
    Vấn đề đang bàn ở đây là vị thế anh bạn ngụy Kiev trước và sau khi Biden gặp Putin.

    Google.tienlang căn cứ vào nguồn báo tiếng Anh của Mẽo đới chứ hổng phải nguồn Sputnik:

    "Google.tienlang xin dẫn bản tin của báo Mỹ chứ không phải báo Nga (kẻo ai đó lại cho rằng báo Nga “nhét chữ” vào miệng Biden). Đây, bản tin của báo Mỹ Washington Post- (Bưu điện Washington là nhật báo lớn nhất và có thể là một trong những tờ báo lâu đời nhất ở Washington). Báo này cho biết về Kết quả cuộc gặp Biden- Putin liên quan đến «Крымская платформа» - "Định dạng Krưm":

    “We agreed to pursue diplomacy related to the Minsk agreement,” Biden said, referring to a peace deal negotiated in 2015 between Russia and Ukraine.”

    Link đây:

    https://www.washingtonpost.com/politics/2021/06/16/biden-putin-live-updates/

    Các nhà báo Việt Nam cuồng Mỹ thì có lẽ phải rành tiếng Anh hơn chúng tôi. Các bạn thử dịch đoạn tin trên xem sao! Còn Google.tienlang thì xin dịch:

    "Chúng tôi (Biden và Putin- ND) đã đồng ý theo đuổi ngoại giao liên quan đến thỏa thuận Minsk", Biden nói, đề cập đến một thỏa thuận hòa bình được đàm phán vào năm 2015 giữa Nga và Ukraine.”

    Phát biểu của Biden ở trên có nghĩa là gì?

    Nghĩa là: NGỤY KIEV BẮT BUỘC PHẢI QUAY VỀ MÁNG LỢN CŨ: Phải đàm phán với các vị đại diện của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Cộng hòaNhân dân Donetsk theo Thỏa thuận Minsk1 và Minsk2, chả có «Крымская платформа» - "Định dạng Krưm" gì sất!"

    Các bạn thử cãi với Biden, với báo Washington Post xem sao?
    Vì sao anh Biden lại bắt thằng cu con Kiev PHẢI QUAY VỀ MÁNG LỢN CŨ vậy?

    Trả lờiXóa