Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

VỀ PHÁT NGÔN CUỐI ĐỜI CỦA CỤ VÕ VĂN KIỆT- NHỮNG Ý KIẾN THẤU TÌNH ĐẠT LÝ


Cái gốc của những phát ngôn của những người trong hình ở stt trước với tiêu đề "Hội chứng nguy hiểm- "TRIỆU NGƯỜI VUI, TRIỆU NGƯỜI BUỒN" là từ cái sơ hở của cụ VVK lúc cuối đời, khi cụ đã ngoài 80.
Tất cả những người trong hình đều nói lại những câu cụ VVK từng nói. Rằng VNCH cũng yêu nước, rằng "Có hàng trăm con đường yêu nước khác nhau. Tổ quốc Việt Nam không của riêng một đảng, một phe phái, tôn giáo nào"...
"Cuốc za cũng yêu nước chứ, nhưng theo cách của họ"...
Câu này của ai?
Mọi người nên biết!
Hơn lúc nào hết, cộng đồng cần hiểu rõ rằng NHỮNG PHÁT NGÔN SƠ HỞ CỦA CỤ VVK CHỈ LÀ Ý KIẾN CÁ NHÂN của cụ VVK khi cụ đã ngoài 80, khi cụ không còn giữ bất cứ chức vụ gì trong Đảng cũng như trong chính quyền. 
Và,
QUAN ĐIỂM "ĐOÀN KẾT CHUNG CHUNG" , "DĨ HÒA VI QUÝ" CỦA CỤ VVK LÀ TRÁI VỚI CHÂN LÝ BÁC HỒ, TRÁI VỚI ĐƯỜNG LỐI CỦA ĐẢNG.
Rất cần một phát ngôn như thế của các vị lãnh đạo tối cao Đất nước trên công luận công khai.
Chỉ có như vậy thì mới chặn đứng được "Hội chứng" xét lại lịch sử của nhóm sử gia lật sử, của các ông nghị trở cờ....


Google.tienlang đã mở ra cuộc tranh luận về chủ đề "TRIỆU NGƯỜI VUI- TRIỆU NGƯỜI BUỒN" từ năm 2015. Riêng trong năm 2019 này, chúng tôi bắt đầu nêu vấn đề này từ bài đăng ngày 29/4/2019 với tiêu đề "VỀ PHÁT BIỂU CỦA CỐ TT VÕ VĂN KIỆT "30/4 CÓ TRIỆU NGƯỜI VUI, TRIỆU NGƯỜI BUỒN"
Sau khi chia sẻ những bài này trên facebook, đã có rất nhiều ý kiến của cộng đồng mạng đồng cảm với quan điểm của Google.tienlang. Ngoài những ý kiến phân tích cặn kẽ mà Google.tienlang đã đăng thành những bài độc lập là bài ĐẠI TÁ NGÔ HỒNG VINH PHÂN TÍCH 3 ĐIỂM HỚ HÊNH CỦA CỐ THỦ TƯỚNG VÕ VĂN KIỆT ĐỂ NHÓM LẬT SỬ LỢI DỤNG  và bài  ĐẠI TÁ NGUYỄN KIM KHANH: QUAN ĐIỂM “DĨ HÒA VI QUÝ’ CỦA CỐ THỦ TƯỚNG VÕ VĂN KIỆT LÀ KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN!, còn có rất nhiều ý kiến ngắn nhưng thấu tình đạt lý khác.
Trước tiên là ý kiến của Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn Quân đội Nhân dân Việt Nam. Bác Tuấn khẳng định, phát ngôn của cụ VVK là "Sai cả nghĩa đen và nghĩa bóng". Và "Ai không hiểu  cái sai của câu nói này thì thật là ấu trĩ!"
Tiếp theo, Google.tienlang xin lưu lại một vài ý kiến trong số cả trăm ý kiến thấu tình đạt lý... 
Hoàng Ngân Thương (Tổng hợp và giới thiệu)
=============
Mời xem bài liên quan

23 nhận xét:

  1. Huỳnh Quang Kiênlúc 22:32 8 tháng 8, 2019

    Chào mọi người, tôi xin có ý kiến như sau.

    "Trào lưu" độc hại lật sử tự diễn biến tự chuyển hóa ngày nay trong chính trường, báo chí và xã hội đúng là có bắt nguồn từ âm mưu chiến lược DBHB bứng gốc chặt rễ rút gạch chân tường để đánh sập chế độ Cộng sản của nước Mỹ TBCN. Và có nhiều người dù biết sự thật lịch sử nhưng vẫn cố tình xuyên tạc, xuyên tạc vì tiền.

    Ở đây có 2 điểm liền lạc, DBHB là xuất xứ từ chính sách của Mỹ, và cuộc chiến tranh của Mỹ xâm lược miền Nam nước ta là do Mỹ gây ra, cuộc chiến tranh đó từ Mỹ mà ra, do đó như quý vị đã thấy, phần lớn các xuyên tạc lịch sử đều nhắm vào trọng tâm trọng điểm là cuộc kháng chiến chống Mỹ.

    Họ không xuyên tạc kháng chiến chống Pháp vì nước Pháp ngày nay đã có chế độ khác, không dính dáng gì tới cuộc chiến năm xưa nữa, và Pháp không có DBHB Việt nam mình.

    Họ không xuyên tạc lật sử các cuộc kháng chiến chống phong kiến Tàu ngày xưa hay năm 1979, cái này không cần giải thích, họ muốn khoét sâu để kích động chia rẽ cực đoan hận thù còn chưa kịp, sao lại phủ nhận, phủi bụi lên nó. Họ đào bới lên đem quảng bá rầm rộ còn chưa kịp.

    Tuy vậy bên cạnh các mưu đồ chính trị đó thì cũng có 1 bộ phận đúng là có bị ngộ nhận về kháng chiến chống Mỹ, cái này thì trách nhiệm nằm ở Bộ giáo dục, nhà trường, các trường đào tạo báo chí, báo chí, ban tuyên giáo, bộ thông tin và truyền thông và các cơ quan liên quan tới chuyện công tác tư tưởng nói chung. Có 1 bộ phận đúng là đã có những ngộ nhận sai trái lệch lạc về cuộc chiến chống Mỹ, bản chất ý nghĩa chống quân xâm lược và tay sai của nó không được nhận thức rõ ràng ở những người này.

    Trả lờiXóa
  2. Huỳnh Quang Kiênlúc 22:37 8 tháng 8, 2019

    Nếu nói cho ngay thì thật ra chính nhóm lật sử này mới là những kẻ bị vướng mắc vấn đề "ý thức hệ", Vũ Minh Giang chỉ là kẻ vừa ăn cướp vừa la làng.

    Những người ngộ nhận lịch sử họ thường bị vướng mắc vấn đề "ý thức hệ" và hay nhìn sang Tàu, sang Hàn rồi cho rằng cứ hễ sự kiện gì trên thế giới liên quan đến 2 phe tư bản cộng sản là đều giống y như đúc. Nếu nói như thế thì kháng chiến chống Nhật ở VN hay chiến tranh kháng Nhật ở TQ và trên thế giới đều là chiến tranh ủy nhiệm hết? Mông Cổ nó thôn tính TQ xong nó đánh mình, mình đánh lại vậy là chiến tranh ủy nhiệm chỉ vì nhiều nước thế giới đang chống Mông Cổ? Liên Xô chống Đức cũng là chiến tranh ủy nhiệm hay sao.

    Trên thế giới có phe này phe kia, nhưng các sự kiện chính trị lịch sử hay chiến tranh xảy ra ở đâu thì là chuyện của nước đó. Mỗi nước có hoàn cảnh riêng.

    Thí dụ như bên Tàu, phe Cộng Sản gọi chính thức đó là cuộc Chiến tranh giải phóng nhân dân Trung Quốc, cách gọi ngắn gọn không chính thức ở TQ là "Chiến tranh giải phóng". Phe Quốc Dân đảng (Tầu Tưởng Giới Thạch) gọi là Chiến tranh kham loạn (chiến tranh bình định loạn phỉ và phiến loạn).

    Bên Triều Tiên gọi chính thức là Chiến tranh giải phóng tổ quốc, cách gọi không chính thức cũng là Chiến Tranh Giải Phóng giống như TQ. Bên Hàn Quốc thì gọi chính thức là Chiến tranh phản Cộng.

    Bên mình gọi là Kháng chiến chống Mỹ cứu nước (chính thức) và Kháng chiến chống Mỹ (không chính thức). Đám ngụy thì không có tên gọi chính thức mà thường gọi khác nhau tùy xem ai phát ngôn. Nhưng phần đông đều gọi theo góc độ nhìn từ nước Mỹ là "Chiến tranh Việt Nam" (Mỹ đánh ở đâu thì gọi tên cuộc chiến theo địa điểm ở đó, như Chiến tranh Triều Tiên, Chiến tranh Iraq, Chiến tranh Aghnanistan vv.).

    Do Mỹ là bá chủ toàn cầu nên cách gọi tên cuộc chiến của Mỹ mau chóng trở thành cách gọi chung của quốc tế. Như ban đầu truyền thông quốc tế đều gọi là chiến tranh Việt Pháp, phái hữu quốc tế mà ác cảm với CS thì gọi là chiến tranh Pháp Cộng, tuy nhiên sau khi Mỹ nhảy vô chiến trường Đông Dương viện trợ cho Pháp và giúp Pháp đánh VM thì tên cuộc chiến trên truyền thông chính thống quốc tế đã trở thành cuộc Chiến Tranh Đông Dương. Vì Mỹ ở đâu thì tên cuộc chiến là ở đó.

    Như vậy chỉ qua các tên gọi chính thức của mỗi nước thì mình có thể nhận ra là ở bên TQ và TT gọi là chiến tranh giải phóng thì đó chỉ có nghĩa giải phóng chung chung thôi, không nói rõ ai là kẻ thù chính. Còn ở bên mình thì nói rõ kẻ địch chính danh là Mỹ, mục tiêu cuộc chiến là để đánh Mỹ. Như trong bài thơ Mỹ cút ngụy nhào của Hồ chủ tịch nói "Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào".

    Và Kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở VN mình cũng nói rõ hơn ý nghĩa chiến tranh, đó không chỉ là chiến tranh, mà đó là cuộc chiến tranh tự vệ phản kháng (kháng chiến), tức là 1 cuộc chiến tranh vệ quốc giữ nước vì độc lập dân tộc. "Kháng chiến" (chiến tranh phản kháng) "chống Mỹ" (kẻ thù trong cuộc chiến này là Mỹ) "cứu nước" (mục đích tối hậu tối cao của cuộc chiến là nhằm cứu nước).

    Nhiều bạn trẻ bây giờ đi xem những cuốn phim chính trị như Cờ Thái Cực Dương Cao của Hàn Quốc rồi đi ngộ nhận và xuyên tạc sử Việt là không được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn như ông Duẩn. Tên gọi "Chiến tranh VN" là tên gọi theo ngôi vế thứ nhất của Mỹ, nhìn từ con mắt góc nhìn thứ 1 của Mỹ. Cũng như danh từ Kháng chiến chống Mỹ là danh từ theo góc nhìn thứ nhất của VN. Chúng nó tiến hành "chiến tranh ở VN", còn ta thì tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ và cứu nước.

      Lũ bò khủng bố Vịt Tàn lật sử ba que ngu muội hay bảo tên "chiến tranh VN" là "nội chiến", thế thì chiến tranh Iraq cũng là nội chiến cmnr. Tự dưng thằng Mỹ ở đâu kéo quân vào đánh và treo cổ Tổng thống người ta thế là "nội chiến"?

      Thế thì chiến tranh Triều Tiên cũng là nội chiến? Thực tế chỉ có 2 tháng đầu là TT và HQ choảng nhau. Ba năm còn lại của cuộc chiến thực tế là cuộc chiến Mỹ Trung, McArthur vs Bành Đức Hoài, 1 triệu quân TQ vs nửa triệu quân Mỹ, còn Liên Hiệp Quốc thì chỉ là đánh hôi và làm bình phong cho Mỹ. Không hiểu nội chiến lấy đâu ra? Tự dưng Mỹ với TQ đánh nhau thế là thành nội chiến? Triều Tiên là của Mỹ và TQ à? Giờ lại còn đòi rước Mỹ vào đánh TQ ở biển Đông, ngu muội!

      Nói chung là đối với bọn lật sử và ba que này thì mỗi khi mua sắm online mà thấy chữ "Buy Now" là tôi lại nghĩ đến bọn này, vì "Buy Now" nghe hao hao Bại Não.

      Xóa
  3. Lần đầu tiên tôi thấy bác Huỳnh Quang Kiên phát biểu tại đây!
    Ý kiến bác rất hay, có lý có tình.
    Cảm ơn bác!

    Trả lờiXóa
  4. Vũ minh Giang xuyên tạc y như bọn phản động chuyên xuyên tạc lâu nay về KCCM. Thời đó có giặc thì đánh giặc ai quan tâm ý thức hệ gì. Quân lính cũng nhiều phần là nông dân thôi biết gì ý thức hệ. Ý thức hệ là chuyện của thời hòa bình độc lập xây dựng đất nước, sau khi đã đánh đuổi quân xâm lược quét sạch bè lũ ngoại xâm ra khỏi bờ cõi. Nhiều khi chữ còn chưa biết đọc nữa là "ý thức hệ". Bọn này chúng nó xuyên tạc không chớp mắt.

    Ý thức hệ là như bên TQ đấy mới là ý thức hệ. Trước khi đánh được giặc Nhật thì 2 lực lượng kháng chiến với 2 ý thức hệ khác nhau hợp tác đánh cho Nhật cút ngụy nhào ( ngụy Uông, ngụy Mãn Phổ Nghi ). Khác nhau là ở TQ có đến 2 LL kháng chiến còn ở VN thì chỉ có 1 do ĐCSVN lãnh đạo, lãnh đạo luôn cả các lực lượng ngoài Đảng không CS, từ thời đánh Pháp.

    Sau khi họ ăn may ăn ké được chiến thắng của phe Đồng minh và quân Nhật giải giáp về nước rồi thì chỉ còn lại 2 anh kháng chiến cách mạng với 2 ý thức hệ khác nhau, 1 bên là ý thức hệ chủ nghĩa Mao CSCN, 1 bên là ý thức hệ tư sản và chủ nghĩa tam dân của Tôn Dật Tiên, thế là đánh nhau vì 1 rừng không chứa 2 hổ. Thua chạy sang Đài đến nay.

    Trả lờiXóa
  5. TÔI ĐỒNG TÌNH VỚI NHẬN XÉT CỦA TRUNG TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN

    Ông Tuấn cho rằng phát ngôn của cụ Võ Văn Kiệt là "Sai cả nghĩa đen và nghĩa bóng". Và "Ai không hiểu cái sai của câu nói này thì thật là ấu trĩ!"

    Chuyện đơn giản như vậy mà một số vị "ngu trung" cứ cãi cùn cãi cố rằng cụ Kiệt nói "NGƯỜI BUỒN LÀ THÂN NHÂN LIỆT SĨ CỦA TA"!

    Giản lược :
    “..có người thân vừa ở phía BÊN NÀY ,vừa ở phía BÊN KIA ...

    Vì thế, ...
    khi nhắc lại có hàng triệu người VUI mà cũng có hàng triệu người BUỒN “/ (Võ v Kiệt )

    Viết giản lược như thế để dễ hiểu hơn.

    Ông VVKiet đầu tiên đưa ra bối cảnh: tồn tại hai phía ĐỐI KHÁNG nhau .

    Vì bối cảnh ĐỐI KHÁNG nhau , nên hệ quả logic cũng ĐỐI KHÁNG nhau.

    Hệ quả ( của hai phía ) cũng ĐỐI KHÁNG :
    “Triệu người VUI
    Triệu người BUỒN “

    Quá rõ ràng , VVKiet đề cập đến cái BUỒN của phía VNCH .
    Những ai hiểu khác điều đó , thì hoặc là kẻ gian xảo muốn bóp méo ý nghĩ câu nói ;
    hoặc là kẻ thiểu năng mà thôi.

    Thực tế vẫn còn thấy rõ : phía VNCH vẫn cử hành “QUỐC HẬN/ THÁNG TƯ ĐEN “ mỗi dịp 30/4 .
    Nghĩa là họ vẫn BUỒN . Đúng với cái BUỒN mà VVKiet đã đề cập đến.

    Trả lờiXóa
  6. Cựu Chiến binhlúc 13:21 9 tháng 8, 2019

    Ông Nguyễn Liên10:00 9 tháng 8, 2019 phân tích chuẩn xác!
    Cảm ơn ông!
    Tôi cũng đã định có ý kiến nhưng vì tôi là CCB, nếu nói ra nhưng trên thì có thể có người lại nói theo ông Vũ Minh Giang, cho rằng vì tôi là CCB nên còn nặng thù hận!
    ----

    Nguyễn Liên10:00 9 tháng 8, 2019
    TÔI ĐỒNG TÌNH VỚI NHẬN XÉT CỦA TRUNG TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN

    Ông Tuấn cho rằng phát ngôn của cụ Võ Văn Kiệt là "Sai cả nghĩa đen và nghĩa bóng". Và "Ai không hiểu cái sai của câu nói này thì thật là ấu trĩ!"

    Chuyện đơn giản như vậy mà một số vị "ngu trung" cứ cãi cùn cãi cố rằng cụ Kiệt nói "NGƯỜI BUỒN LÀ THÂN NHÂN LIỆT SĨ CỦA TA"!

    Giản lược :
    “..có người thân vừa ở phía BÊN NÀY ,vừa ở phía BÊN KIA ...

    Vì thế, ...
    khi nhắc lại có hàng triệu người VUI mà cũng có hàng triệu người BUỒN “/ (Võ v Kiệt )

    Viết giản lược như thế để dễ hiểu hơn.

    Ông VVKiet đầu tiên đưa ra bối cảnh: tồn tại hai phía ĐỐI KHÁNG nhau .

    Vì bối cảnh ĐỐI KHÁNG nhau , nên hệ quả logic cũng ĐỐI KHÁNG nhau.

    Hệ quả ( của hai phía ) cũng ĐỐI KHÁNG :
    “Triệu người VUI
    Triệu người BUỒN “

    Quá rõ ràng , VVKiet đề cập đến cái BUỒN của phía VNCH .
    Những ai hiểu khác điều đó , thì hoặc là kẻ gian xảo muốn bóp méo ý nghĩ câu nói ;
    hoặc là kẻ thiểu năng mà thôi.

    Thực tế vẫn còn thấy rõ : phía VNCH vẫn cử hành “QUỐC HẬN/ THÁNG TƯ ĐEN “ mỗi dịp 30/4 .
    Nghĩa là họ vẫn BUỒN . Đúng với cái BUỒN mà VVKiet đã đề cập đến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nói điều gì phải hết sức cẩn thận, bởi bọn phản động dễ lợi dụng để xuyên tạc

      Xóa
  7. Đồng Thị Kim Thanhlúc 15:41 9 tháng 8, 2019

    Từ lâu, ở Google.tienlang, bạn đọc nghiêm túc đã "phát minh" ra một định luật rằng bất cứ ai, bất cứ thứ gì mà được các anh chị phản động như BBC, RFA, Dân Làm báo (của Việt Tân)... hay các ông bà dzận xĩ như cỡ Nguyên Ngọc, Quang Lập, Quang A... tung hô, ca ngợi thì đích thị đó là kẻ sai trái hoặc thứ phản động.

    Từ Định luật này, Các bạn cứ kiểm chứng trên mạng mà xem. Những người ca tụng quan điểm TRIỆU NGƯỜI VUI- TRIỆU NGƯỜI BUỒN của cụ VVK thì rặt là những BBC, RFA, Dân Làm báo (của Việt Tân) hay các ông bà dzận xĩ như cỡ Nguyên Ngọc, Quang Lập, Quang A... mà thôi.

    Họ cho rằng cụ VVK là Nhân văn, Nhân đạo, là Cấp tiến chứ không "sắt máu" như những vị lãnh đạo khác.

    Trả lờiXóa
  8. Trần Văn Thắng- Hà Nộilúc 16:38 9 tháng 8, 2019

    Tôi thấy ông Ngô Hồng Vinh phân tích cặn kẽ.
    ----
    ĐẠI TÁ NGÔ HỒNG VINH PHÂN TÍCH 3 ĐIỂM HỚ HÊNH CỦA CỐ THỦ TƯỚNG VÕ VĂN KIỆT ĐỂ NHÓM LẬT SỬ LỢI DỤNG


    Cả chiều hôm qua và ngày hôm nay, Thương bận vì công việc cơ quan.
    Giờ quay lại stt này, Thương vẫn thấy nhiều bác, nhiều bạn ở đây vẫn chả chịu tìm hiểu vấn đề nhưng lại lớn tiếng phách lối.
    Nhưng Thương rất mừng có rất nhiều bác cũng đã lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ sự thật.
    Một trong số đó là bác Đại tá Ngô Hồng Vinh, nick Vinh Ngo.
    Comment phân tích chi tiết của bác Đại tá Ngô Hồng Vinh dưới đây , theo Thương nghĩ là vô cùng chính xác, chuẩn mực.
    **********

    " Vinh Ngo Tôi đã có ý kiến về bài viết của cháu Hoàng Ngân Thương theo hướng phê phán những người lợi dụng phát biểu của cố TTVVK để khấy trong thành đục và khuyên mọi người ngừng tranh luận. Và ko có ý kiến riêng nữa.
    Tuy nhiên khi xem những quy kết, thóa mạ HNT và líp trả lời phóng vấn của Ô VVK trên đài BBC.
    (Mời nghe chính giọng nói của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trên youtube từ phút 12.45
    https://www.youtube.com/watch?v=i1sACqOondw)

    Tôi cho rằng: HNT có lý của cô ấy.
    Vì Ô VVK đã có 3 kẻ hở khi trả lời phỏng vấn để một số người lợi dụng mở đầu cho cuộc đòi xét lại lịch sử kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta.

    1. Một: Ô nói rằng ko chỉ phía CS mới yêu nước. Mà còn có nhiều người, nhiều lực lương có tinh thân yêu nước khác ...
    Chính nhận thức về kiểu "yêu nước" chung chung này mới xuất hiện Nguyên thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn nói: VNCH họ cũng có tinh thần yêu nước, họ cũng chiến đấu theo lý tưởng của họ.
    Yêu nước với tinh thần xã thân cống hiến, chống giặc ngoại xâm, giành tự do, độc lập cho TQ và chấp nhận đổ xương máu chống Xâm lược, chống bè lũ tay sai bán nước tiếp tay cho giặc chia cắt đất nước, giết hại đồng bào Nam Bắc Việt Nam đều giống nhau sao???.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Văn Thắng- Hà Nộilúc 16:38 9 tháng 8, 2019

      2. Hai: Ô VVK nói rằng: Nếu ko có Pháp và Mỹ can dự vào cuộc chiến thì phía CS và phía quốc gia dễ dàng hơn trong hòa hợp, hòa giải với nhau. Nhưng nay ta đã hòa giải được với Pháp Mỹ, sao hơn 30 năm rồi chúng ta vẫn chưa hòa giải với nhau được...
      Quan điểm này đã cổ vũ các ô gs, ts Sử học và một vài vị tướng tá VN cho rằng VNCH cũng là một quốc gia có quân đội, có nhà nước, được thế giới công nhận...phải đặt lợi ích quốc gia lên trên ý thức hệ...mới hòa hợp hòa giải được...
      Sao lại Hòa giải ?. Hòa giải với ai?.
      Sau khi đất nước thống nhất, cả nước là một. Đảng, Nhà nước có nghị quyết, chính sách phù hợp nhằm huy động sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc để hể ai là người VN đều ra sức góp phần vào xây dưng, bảo vệ Tổ quốc giàu mạnh. Và hiện nay trên đất nước VN làm gì có các thế lực cát cứ, đối trọng, phe nhóm quân sự, chính trị hiện diện để đòi hỏi Đảng Nhà nước nhân dân ta phải hòa giải.???.

      3. Ba: Cũng như vậy. Hiểu câu nói của ô VVK " Triệu người vui, triệu người buồn" theo kiểu bên thắng cuộc thì tự mãn, hả hê... bên thua cuộc thì buồn tức căm hận...để rồi khuyên hảy bỏ đi từ ngữ mang tính miệt thị, bỏ đi chuyện thắng thua. Nên thay đổi cách kỉ niệm, cách gọi ngày chiến thắng 30/4... cho phù hợp xu thế hòa giải hòa hợp do ô VMG khởi xướng và ko ít người ủng hộ, cổ súy.
      Người ta đã lợi dụng tâm tư rất thật trong những hoàn cảnh cụ thể của lịch sử đất nước khi ô VVK đã về với đời thường. Họ coi đó như bảo bối, như sự mở lời cho các phát ngôn tiếp theo nhằm mưu đồ đòi xét lại lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân ta nhằm rửa mặt cho Mỹ, ngụy. xóa nhào chính nghĩa, phi nghĩa. Yêu nước chân chính với yêu nước phản tặc.

      Cháu Hoàng Ngân Thương là một người trẻ, có kiến thức sâu rộng, có tính cách và dũng khí trong đấu tranh chống xuyên tạc lịch sử, bảo vệ thành quả cm cũng là bảo vệ sự hi sinh có ý nghĩa, có giá trị lịch sử của các thế hệ cha ông trong cuộc kháng chiến 1954 - 1975.
      Ta hảy xem vấn đề cháu HNT nêu ra như là phép thử các quan điểm, nhân thức đa chiều của cộng đồng mạng. Và tôi cho rằng các tranh luận đã đủ để hiểu và định hướng vấn đề. Ko cần thiết phải tranh luận, quy kết nhau giữa những người ủng hộ HNT và những người phê phán, quy kết HNT trong cùng nhóm.
      Đây là ý kiến cuối cùng của tôi về vấn đề HNT nêu ra."
      https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=716871872064947&id=100012264212885&comment_id=718670045218463&comment_tracking=%7B%22tn%22%3A%22R%22%7D

      Hoàng Ngân Thương cũng cảm ơn bác Lê Quốc- một CCB Miền Tây - vùng đất nổi tiếng của những người bất khuất kiên cường trong Kháng chiến Chống Mỹ.
      Bác Quốc có comment ngay dưới comment của bác Vinh Ngo như sau.
      ----
      "Lê Quốc Vinh Ngo !
      Rất đồng tình với suy nghĩ của anh về bài viết này của HNT !
      Song cũng cảm thấy buồn vì trên mạng lại có một số bạn bè có ảnh hưởng với cộng đồng lại không có được sự tỉnh táo ,thận trọng khách quan khi xem xét đánh giá bài viết này của HNT mà chỉ xem bài viết này ở góc độ " như một bài thi thời xưa đã phạm vào đại kị , đó là không được xúc phạm đến nhà vua hay hoàng tộc" .Vì thế, họ đã cương quyết chấm rớt để chứng tỏ lòng " trung quân " của họ.
      Kéo theo đó là một số người nhận thức hời hợt, thậm chí không cần đọc, không cần tìm hiểu , ùa theo chửi bới ,nhục mạ tác giả bài viết và cả những người biểu đồng tình với bài viết. Thậm chí họ không ngần ngại chụp cho cái mũ là phản động rồi tự hào một cách hả hê như là họ vừa lập được một chiến công hiển hách!"
      http://googletienlang2014.blogspot.com/2019/05/ai-ta-ngo-hong-vinh-phan-tich-3-iem-ho.html

      Xóa
  9. Bạn Đồng Thị Kim Thanh trên kia có ý kiến thật hay.
    "Những người ca tụng quan điểm TRIỆU NGƯỜI VUI- TRIỆU NGƯỜI BUỒN của cụ VVK thì rặt là những BBC, RFA, Dân Làm báo (của Việt Tân) hay các ông bà dzận xĩ như cỡ Nguyên Ngọc, Quang Lập, Quang A... mà thôi.

    Họ cho rằng cụ VVK là Nhân văn, Nhân đạo, là Cấp tiến chứ không "sắt máu" như những vị lãnh đạo khác."

    Tôi thử kiểm tra trên mạng và thấy vây quanh cụ VVK những năm cuối đời thì rặt là những ông bà phản động rận chấy như Osin Huy Đức, Dương Trung Quốc, Hoàng Hưng, Nguyễn Duy, Nguyên Ngọc, Phước Tương, Bùi Chát, Bùi Minh Quốc, Bùi Ngọc Tấn, Dương Tường, Đặng Tiến, Đỗ Lai Thúy, Đỗ Trung Quân, Giáng Vân, Hoàng Hưng, Nguyễn Duy, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang Lập, Phạm Đình Trọng....

    Chính Nguyễn Duy, Nguyên Ngọc, Quang A ..... là những kẻ dàn dựng và tung 1 clip lên youtube bôi nhọ Anh hùng Võ Thị Sáu.
    NHóm này cũng là đầu lĩnh trong cái gọi là Văn Đoàn độc lập hay Xã hội dân sự- toàn là hội nhóm do Việt Tân chỉ đạo.

    Rất mừng là Đảng đã bắt đầu nhìn nhận ra sự nguy hại của những hội nhóm này.
    Ngày 15/3/2019, ông Võ Văn Phuông, phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, "đề nghị Ban Cán sự Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ đạo rút toàn bộ tác phẩm của các tác giả tham gia tổ chức Văn đoàn Độc lập ra khỏi chương trình sách giáo khoa Ngữ văn mới".
    Văn bản cũng nêu: "Việc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới phải bám sát định hướng của Đảng. Sách giáo khoa Ngữ văn mới phải thể hiện sâu sắc nội dung giáo dục cho học sinh lòng yêu nước, tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc và chủ nghĩa nhân văn cao cả."


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đấu tranh mạnh mẽ chống lại các trường hợp lật sử

      Xóa
  10. Tôi cảm ơn tiếng nói chính nghĩa của Báo Bình Phước. Bài báo này đã chỉ mặt tên phản động Nguyên Ngọc, Nguyễn Duy...!

    Sự phẫn nộ của công chúng!
    07:55 AM - 31/03/2017
    BP - Thời gian gần đây, dư luận trong nước phẫn nộ trước hành vi đáng xấu hổ của một nhóm người trong cái gọi là Văn đoàn độc lập, đứng đầu là Nguyên Ngọc. Nhóm người này tụ bạ lại với nhau tại một quán cà phê ở thành phố Hồ Chí Minh rồi quay video/clip phát tán lên mạng câu chuyện xuyên tạc bịa đặt về người nữ anh hùng Võ Thị Sáu.
    Quả đúng là những kẻ đang điên cuồng chống phá Đảng, phá hoại đất nước đã không từ một thủ đoạn nào. Thời gian qua, chúng không ngừng nghỉ việc nói xấu Đảng, Nhà nước và cả các đồng chí lãnh đạo ở Trung ương và nay chúng lại bôi bẩn hình ảnh nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

    Người “cầm cái” trong câu chuyện cố tình xuyên tạc của nhóm người này là Nguyễn Duy. Ông ta bịa như thật về việc được một người có tên là Bé Bê kể lại. Bé Bê là con của một người đàn ông Pháp và một phụ nữ gốc Hoa sống ở Sài Gòn trước năm 1975. Công việc thường ngày của Bé Bê là tiếp phẩm, tiếp lương cho quân Pháp ở đồn Đất Đỏ. Nhiệm vụ của chị Võ Thị Sáu là dùng lựu đạn để giết chết Bé Bê. Nhưng đúng hôm nhóm của chị Võ Thị Sáu có ý định dùng lựu đạn thì Bé Bê lại không có mặt trong đoàn lính tiếp phẩm nên chị Sáu đã dùng lựu đạn ném vào khu chợ khiến nhiều người bị thương. Sau này, trong một lần quay trở lại huyện Đất Đỏ, nơi có tượng và nhà lưu niệm của anh hùng Võ Thị Sáu, Bé Bê đã chỉ vào tượng chị Sáu mà nói rằng, chính bà này định giết tôi! Nguyễn Duy còn kể một người làm phim về chị Sáu đã xác nhận, người em ruột của chị Sáu nói chị Sáu bị “chập”. Và cũng với tư duy bị “chập”, Nguyễn Duy kết luận: Chỉ người bị “tâm thần” thì trước khi bị bắn mới ngắt hoa cài lên tóc mà thôi (!?)

    Từ những thông tin bịa đặt nêu trên, nhóm người này cho rằng dân chúng Việt Nam hiện tôn vinh một người “tâm thần” và quy kết những người làm thơ, viết nhạc, làm phim về chị Võ Thị Sáu đã “phịa” ra mọi chuyện liên quan đến nữ anh hùng. “Nhà dân chủ” Nguyễn Quang A còn bộc lộ ý đồ đen tối của mình khi quay và tung clip của nhóm Văn đoàn độc lập bôi nhọ chị Võ Thị Sáu lên mạng. Trên kênh youtube của mình, Nguyễn Quang A cho biết, sau khi nghe câu chuyện này, ông ta đã quyết định ra Côn Đảo xem người ta làm du lịch tâm linh thế nào... Không biết Nguyễn Quang A đã thấy những gì, nhưng thực tế tại Côn Đảo, dân chúng trong cả nước và rất nhiều du khách nước ngoài nườm nượp bất kể đêm ngày đến viếng mộ chị Võ Thị Sáu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong quan niệm tâm linh của người Việt Nam, người con gái chết trẻ rất linh thiêng. Dữ liệu có thực là chính nhiều đời cai ngục Côn Đảo đã từng phá mộ chị Sáu đều gặp tai họa và chính họ khiếp đảm phải bí mật lập bàn thờ “cô Sáu”. Có tên chúa đảo nhiều lần phá mộ “cô Sáu” nhưng cứ phá hôm trước, qua đêm lại được dựng lại, chứng tỏ người dân ở Côn Đảo rất ngưỡng mộ “cô Sáu”. Thậm chí câu cửa miệng của người dân ở đây khi cam kết điều gì đều nói “có cô Sáu chứng giám” đã cho thấy chị Sáu thực sự được dân chúng tôn thờ như “thần thánh”, bởi sự hy sinh vì nước, vì sự kiên cường, hiên ngang của chị.

      Như vậy, một câu chuyện bịa đặt với sự tham gia của hầu hết các “nhân sĩ trí thức” trong cái gọi là “Văn đoàn độc lập” và nhà tài trợ chính là “nhà dân chủ” Nguyễn Quang A đã cho thấy đây không phải là cuộc trò chuyện phiếm kiểu “trà dư tửu hậu” của những văn nghệ sĩ, mà là một sự sắp đặt cố ý của những kẻ mang lòng hận thù với những thành quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã giành được trong các cuộc kháng chiến gìn giữ độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Và ngay lập tức, đoạn clip xuyên tạc, bôi nhọ hình tượng chị Sáu đã được các thế lực thù địch, phản động tung hô như là “bằng chứng” để nói rằng Đảng Cộng sản Việt Nam dựng lên một nữ anh hùng không có thật nhằm cổ vũ dân chúng đánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ. Thực ra việc tung tin chị Võ Thị Sáu bị “tâm thần” đã được những kẻ cơ hội mang danh “nhà dân chủ” dựng lên từ lâu. Có khác chăng là nay lại được thổi lên bởi các “diễn viên” của nhóm Văn đoàn độc lập mà thôi.

      Nhưng không chỉ có nữ anh hùng Võ Thị Sáu bị chúng bôi nhọ. Còn một số anh hùng, liệt sĩ khác cũng bị chúng xuyên tạc là “không có thật”, hay tầm thường hóa hình tượng các anh hùng như Bế Văn Đàn, Nguyễn Viết Xuân, Tô Vĩnh Diện... Đặc biệt, chúng đã còn cố công dựng lên nhiều chuyện để nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. Điều đó càng cho mọi người thấy rõ dân chúng càng tôn vinh ai thì chúng càng tung tin bịa đặt về người đó. Thậm chí, chúng còn lật ngược lại lịch sử, ca ngợi những nhân vật đối lập với cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ để hạ bệ những anh hùng yêu nước. Núp dưới danh nghĩa “phục dựng tư tưởng Phan Chu Trinh”, mục tiêu của chúng là nhằm lên án Đảng Cộng sản Việt Nam chọn con đường đánh đổ ngụy quyền, đánh đuổi ngoại bang là sai lầm. Rằng đáng lý chọn con đường “thỏa hiệp” cũng sẽ giành được độc lập, lại không bị đổ máu... Thế nhưng qua các màn kịch vụng về, qua các lập luận loanh quanh và ngớ ngẩn của chúng, bất cứ người nào đọc cũng đều thấy rõ mục đích của việc xét lại lịch sử, hạ bệ thần tượng, anh hùng dân tộc của chúng đều nhằm hạ uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiến tới đòi xóa bỏ Đảng.

      Trên con đường phát triển đi lên, đất nước ta còn phải đối mặt với rất nhiều chông gai, thử thách, trong đó có cả những chuyện nghiêm trọng như nạn tham nhũng, cơ hội, ô dù... Bởi thế, chúng ta rất cần những ý kiến phản biện có tâm, có trí, giống như cần bác sĩ chẩn bệnh và kê toa thuốc phù hợp để chữa trị những căn bệnh nan y. Thế nhưng “phản biện” như nhóm Văn đoàn độc lập trong chiến dịch bôi nhọ anh hùng Võ Thị Sáu thì chỉ mang lại sự phẫn nộ cho công chúng mà thôi!

      http://baobinhphuoc.com.vn/Content/su-phan-no-cua-cong-chung-59568?AspxAutoDetectCookieSupport=1

      Xóa
  11. Tôi cũng cảm ơn các bạn chủ trang Google.tienlang về loạt bài về Anh hùng Võ Thị Sáu.

    XUYÊN TẠC VỀ CHỊ VÕ THỊ SÁU- TRÒ HÈN HẠ CỦA ÔNG NGUYÊN NGỌC VÀ ĐỒNG BỌN
    Lời dẫn: Gần đây, dư luận Việt Nam phẫn nộ trước hành vi hèn hạ của ông Nguyên Ngọc cùng đồng đảng dzân trủ của ông ta như ông Phạm Xuân Nguyên (Nguyên đầu bạc), Phạm Thanh Giang, Nguyễn Duy... tụ bạ lại với nhau quay video clip phát tán lên mạng câu chuyện xuyên tạc bịa đặt về Người Anh hùng Võ Thị Sáu. Mời bạn đọc xem lại bài Live video: BẠN GÁI RẤT TRẺ TRAO ĐỔI VỚI NHÀ DZÂN TRỦ NGUYÊN NGỌC. Hóa ra, trò hèn "hạ bệ thần tượng" này nhóm dzận của ông Nguyên Ngọc cũng là trò bắt chước các "nhà dzận" ở Liên Xô khi họ cố hạ bệ Nữ Anh hùng Liên Xô Zoya Kosmodemyanskaya từ nhiều năm trước đây và vì điều này, họ đã bị nhân dân Nga lên án, phỉ nhổ. Thật là, đã là kiếp rận bọ thì dù ở Việt Nam hay ở Nga đều giống nhau, ĐỀU ĐÁNG BỊ LÊN ÁN, PHỈ NHỔ.... Google.tienlang trân trọng giới thiệu bài viết của cây bút quen thuộc với chúng ta- anh Phan Việt Hùng:

    Xem tiếp
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2017/03/xuyen-tac-ve-chi-vo-thi-sau-tro-hen-ha.html

    Trả lờiXóa
  12. Về cuộc đời ông Võ Văn Kiệt, Sự kiện được bàn tán nhiều nhất là vào tháng 8/2005, trong bài viết “Đại đoàn kết dân tộc - cội nguồn sức mạnh của chúng ta”. Qua bài này, ông Võ Văn Kiệt đã có nhiều lời nhìn nhận sự sai lầm của chế độ qua các chính sách đối với nhân dân, cựu viên chức VNCH và thành phần tư sản ở giai đoạn sau tháng 4/1975. Đối với một số người, câu nói: “Rất tiếc là ý thức đoàn kết dân tộc lại một lần nữa bị phần nào xao nhãng bởi bệnh chủ quan và say sưa vì chiến thắng, bởi những cách nhìn hẹp hòi, biệt phái, bởi chuyện phân biệt thắng - thua, bởi những kỳ thị ta - ngụy...” có thể là một hình thức xin lỗi mà đảng CSVN mượn ông nói lên, để làm nền tảng cho cuộc hoà giải dân tộc sau đó.

    Vào thời điểm tháng 4/2007, ông Võ Văn Kiệt lại gây chú ý và hy vọng ở nhiều người hơn khi tuyên bố với phóng viên Xuân Hồng của đài BBC trong một cuộc phỏng vấn đặc biệt rằng: “Hơn 30 năm rồi, năm nay nữa là 32 năm, không có lý do gì giữa chúng ta với nhau không hòa giải được.” và “Có hàng trăm con đường yêu nước khác nhau. Tổ Quốc Việt Nam không của riêng một đảng, một phe phái, tôn giáo nào.” Những lời này mang ngôn ngữ của một tín hiệu thăm dò cho việc hoà giải, nhất là khi nó được thực hiện công khai ở Việt Nam và sau đó không có sự phản đối nào của những người đang nắm quyền lực lãnh đạo. Trong cuộc phỏng vấn này, ông Võ Văn Kiệt cũng đề cập tới cuộc bầu cử quốc hội năm 2007. Ông nói : "Tôi và một số không ít anh em khuyến khích là nên có đổi mới, khuyến khích có tình trạng tự ứng cử để cho các ứng viên có trách nhiệm.” Ông còn nói: "Một quốc hội có người tự ứng cử và được dân bầu lên một cách tự do sẽ tốt hơn quốc hội bây giờ".

    Điều đáng nêu lên đây là, cũng như nhiều đảng viên CS khác, ông chỉ lên tiếng khi đã về hưu, thay vì có thái độ ngay trong lúc đương quyền. Điều này khiến ông đã không thể trở thành một “Gocbachev Việt Nam ”.

    Trả lờiXóa
  13. Vâng, bạn đọc đáng kính của Google.tienlang có một Kết luận chính xác: “Bất cứ ai, bất cứ thứ gì được mấy ông BBC, RFA… tung hô thì đích thị đều là những người, những thứ bỏ đi, không ra gì"- Đó là một chân lý khỏi cần chứng minh!”

    Trả lờiXóa