Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Đại tá Hoàng Bùi Hải- CUỐN "GẠC MA- VÒNG TRÒN BẤT TỬ" PHẢI BỊ THU HỒI!

Đại tá Hoàng Bùi Hải, nguyên là Thượng úy- Đảo trưởng, sĩ quan chỉ huy trong sự kiện Gạc Ma 14/3/1988.
Lời dẫn
Dưới đây là bài viết của Thượng tá- Nhà báo Nguyễn Văn Minh, báo Quân đội Nhân dân.
Còn bác Hoàng Bùi Hải quê ở xã Quảng Trạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Khi xảy ra sự kiện Gạc Ma 14/3/1988 thì bác Hoàng Bùi Hải là Thượng úy, vừa được giao chức đảo trưởng.
Bác Hoàng Bùi Hải sát cánh cùng bác Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 Trần Đức Thông chỉ huy chiến đấu trên tàu HQ-604 của ta để chống trả quân xâm lược TQ  đến khi tàu bị chìm. Bác Trần Đức Thông hy sinh. Bác Hoàng Bùi Hải bị thương nặng và rơi xuống biển, may mắn ôm được một tấm ván gỗ dài, loại để lát sàn cho nhà cao chân. Trôi lênh đênh ở khu vực gần bãi cạn, đến mấy chục phút sau thì bác Hải gặp được khoảng gần 30 đồng đội còn sống sót, đang dập dềnh trên một chiếc xuồng nhôm. Trên xuồng lúc này có cả thi thể bác Trần Văn Phương đã hi sinh, bác Nguyễn Văn Lanh bị thương nặng đang nằm thoi thóp. Dù bị thương nặng, thoi thóp, song bác Hải vẫn bình tĩnh chỉ huy đồng đội vượt qua sóng gió để đến được tàu HQ- 505 của Thuyền trưởng Vũ Huy Lễ- khi đó đã bị cháy và được thuyền trưởng ủi vào bãi cạn ....
Như vậy, có thể nói bác Hoàng Bùi Hải chính là người trong cuộc, là Nhân chứng sống sự kiện Gạc Ma, hơn nữa lại là một vị chỉ huy cấp cao trong sự kiện Gạc Ma. Thế mà những người viết sách "Gạc Ma- Vòng tròn bất tử" không thèm gặp gỡ, phỏng vấn ông!
*******
Người sỹ quan chỉ huy trong trận Gạc Ma nói gì về cuốn sách Gạc Ma - vòng tròn bất tử...
Đại tá Hoàng Bùi Hải, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự Thanh Hoá:
Thu hồi sách, đính chính ngay thông tin sai sự thật
Theo tôi, ý tưởng cho ra đời cuốn sách là rất tốt nhưng quá trình tác giả sưu tầm, in sách đã mắc phải một số sai lầm. Cụ thể, nội dung của cuốn sách chủ yếu là ghi lại những câu chuyện và vinh danh người đã khuất nên có nhiều chuyện không được kiểm chứng. Người kể lại thì mỗi người một ý, có người nhớ có người không nhớ, có người nói đúng có người nói không được chuẩn. Tác giả đã không có sự chọn lọc, không có sự đấu nối, kiểm chứng lại các nội dung mà đã vội vàng in thành sách. Đơn vị chiến đấu trực tiếp bảo vệ đảo Gạc Ma là Lữ đoàn 146 của Vùng 4 Hải quân thì lại ít được nhắc đến mà thay vào đó lại là các chiến sĩ công binh. Trong cuốn sách có nhiều sai sót về tên, chức vụ, cấp bậc. Nói ngay như tôi, thời điểm đó tôi là đảo trưởng cấp bậc thương úy. Nhưng trong cuốn sách lại ghi tôi là đội phó cấp bậc trung úy. Người viết cũng chưa bao giờ gặp tôi, chưa phỏng vấn tôi dẫn đến có những đoạn viết về tôi không chính xác.
Đại tá Hoàng Bùi Hải nhờ đồng đội kiểm tra các vết thương từ sự kiện Gạc Ma
Cái sai sót lớn nhất là người viết đăng lời của anh Nguyễn Văn Lanh, lúc đó là lính của Trung đoàn Công binh với nội dung: Lúc đó, có lệnh không được nổ súng.
Trang 43, sách "Gạc Ma - vòng tròn bất tử" với sự xuyên tạc của ông Nguyễn Văn Lanh
Đây là một thông tin sai sự thật, sai về đường lối quan điểm và vô cùng nguy hại. Lúc đó, tôi là đảo trưởng, là người chỉ huy chiến đấu trực tiếp trên đảo mà có nhân được lệnh của ai không cho phép nổ sung đâu! Tuy chưa đọc hết cuốn sách nhưng tôi thấy lời lẽ trong quyển sách có quan điểm nó không đúng. Ví dụ: Các anh ấy viết Hải quân Việt Nam và Trung Quốc đang tranh chấp ngoài đảo là sai. Bởi, quần đảo Hoàng sa, Trường Sa là của Việt Nam. Trung Quốc đến xâm lược thì tại sao lại gọi là tranh chấp được.
Nếu cuốn sách này được phát tán rộng rãi thì sẽ vô cùng nguy hiểm, người dân sẽ có cái hiểu sai về lịch sử, về Đảng. Tôi đề nghị cần phải ngay lập tức thu hồi cuốn sách này, đính chính lại những hông tin sai sót. Đồng thời các cơi quan chức năng cần phải quy trách nghiệm và xử lý nghiêm những cá nhân tập thể vô tình hoặc cố ý để xẩy ra sai sót trên.
P/s: Ngoài những nội dung trên theo a Hải cuốn sách còn có những vi phạm nghiêm trọng khi để lộ những thông tin...
Thượng tá- Nhà báo Nguyễn Văn Minh
Báo Quân đội Nhân dân
=========
Xem trên fb
- Bài của Thượng tá Nhà báo Nguyễn Văn Minh
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1957210800985236&set=a.535094373196893.124174.100000890060656&type=3
-  Tút của Hoàng Ngân Thương
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=527067571045379&id=100012264212885



Một số bài liên quan khác:

38 nhận xét:

  1. Ăn gian nói dối thì sớm hay muộn cũng bị vạch mặt mà thôi!
    Một sự kiện ầm ĩ cả thế giới, nhân chứng sống còn đây mà anh Lê Mã Lương dám ăn đứng dựng ngược!

    Đề nghị Nhà nước thu hồi, tiêu hủy cuốn sách độc hại, thu hồi Danh hiệu Anh hùng LLVT của Lê Mã Lương và truy tố ông ta cùng Giám đốc nhà xuất bản Văn học cùng ông giám đốc Cty Trí Việt- đơn vị liên kết xuất bản.

    Trả lờiXóa
  2. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 03:59 16 tháng 7, 2018

    Dư luận phản đối việc sai phạm cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" hiện nay là khá đông bao gồm những người trong quân đội trực tiếp chiến đấu, chỉ huy Hải quân, cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân yêu nước nữa. Những ý kiến này đã tạo nên sức phản kháng khá mạnh. Tuy vậy, theo tôi nghĩ chưa đủ LỰC đẩy sự việc này tiến triển nhanh, đúng đô như nhiều người mong đợi.

    Xin đề xuất:
    1. Các đ/c tướng lĩnh, sĩ quan, các chiến sĩ trong cuộc chiến đấu Gạc Ma 1988 nên tổ chức Hội thảo làm rõ sự việc này cho phổ biến rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Trên cơ sở tư liệu này làm căn cứ kiến nghị với Tổng cục Chính trị, Ban Tuyên giáo TW (thấy cần thì gửi đến Ban Bí thư TW). Từ tư liệu Hội thảo này tập hợp in một cuốn sách khác về chủ đề Gạc Ma để lưu lại cho mai sau.
    Tôi nghĩ, nếu có tổ chức đứng ra làm, kêu gọi CCB làm kinh tế, các Cty, cá nhân...sẽ góp sức hỗ trợ về tài chính thực hiện việc làm này.
    Phải coi đây là cuộc chiến đấu để khẳng định điều đúng, tiêu trừ cái sai, giữ cho hậu thế hiểu rõ câu chuyện về Gạc Ma 1988. Vì thế cần phải sử dụng những biện pháp có hiệu quả nhất.

    2. Đề nghị G TL chuyển ý kiến của tôi tới các đ/c tướng lĩnh Quân đội và những người khác có tấm lòng, có trách nhiệm nghiên cứu xem có thực hiện được không?

    Cảm ơn Lê Lan Hương và các bạn trẻ G TL.

    Trả lờiXóa
  3. Thôi, bác lo nghĩ hưu và giử gìn sức khỏe tốt. Bác yên tâm, các tướng lỉnh đã lên tiếng với cấp trên , mấy ngày nay rầm rộ ai củng biết.

    Trả lờiXóa
  4. Ông Võ Văn Tạo này là ai đây?
    "Xin kể thêm 2 tình tiết liên quan Gạc Ma và sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử":
    1. Ngày 20/12/2008, nghe tin ngư dân Quảng Ngãi tình cờ lặn tìm sắt vụ trên tàu HQ604, phát hiện hài cốt liệt sĩ ta. Tôi xác minh qua Vùng 4 HQ, Bộ Tư lệnh HQ, Bộ Ngoại giao... để soạn bản tin "Phát hiện hài cốt liệt sĩ ở Gạc Ma" và gửi Tòa soạn Báo Tuổi Trẻ. BTV Tuổi Trẻ điện hồi âm sau 40 phút: Tòa soạn đánh giá tin hay đặc biệt, nhưng quyết định không đăng, vì lo ngại bạn đọc bức xúc, chỉ trích Nhà nước thiếu trách nhiệm hơn 20 năm...
    Tôi chia bản tin cho phóng viên Nguyễn Đình Quân, thường trú tại Nha Trang (cậu ấy mách tôi manh mối sơ lược thông tin này). Ngày 21/12/2008, Tiền Phong đăng tin. Tôi gửi đường link của Tiền Phong cho Tuổi Trẻ. Ngày 22/12/2008, Tuổi Trẻ đăng tin trên báo in trong 1 BOX màu đỏ, ghi tác giả V.T (bút danh các bản tin của tôi trên Tuổi Trẻ), giữa phóng sự "Phát hiện hố chôn tập thể bộ đội ở Phú Quốc", và cập nhật lên Tuổi Trẻ onlines.
    Khuya 22/12/2008, các bản tin onlines nói trên trên Tuổi Trẻ, Tiền Phong bị bóc, không có lời giải thích, xin lỗi bạn đọc.
    2. Đầu 2016, được biết cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" gặp trở ngại khâu giấy phép xuất bản, tôi điện trao đổi cùng nhà báo Lê Xuân Trung ở Tuổi Trẻ. Trung nói, do chất lượng biên tập yếu, không phải do "nhạy cảm". Tôi không đồng ý, và đáp: chuyện đó của NXB và Cty phát hành, họ lo chẳng lo thì thôi (sách dở thì bán ế), cơ quan quản lý xuất bản không có lý do gì phải lo hộ.
    Điện hỏi anh Lê Mã Lương, anh bức xúc kể nỗi trần ai khâu giấy phép, và cho biết: các cơ quan quản lý cứ đẩy hết cơ quan này, đến cấp kia, và còn lập cả Hội đồng thẩm định Quốc gia với cuốn sách... Bản thảo đã được trao cho Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khá lâu (khi tại chức), và tướng Thanh hứa sẽ sớm có ý kiến, nhưng đến nay vẫn bặt tăm.
    Tôi liền nhắn tin cho tân Trưởng Ban Tuyên giáo TW Võ Văn Thưởng, đề nghị lưu tâm tháo gỡ. Anh Thưởng có nhắn hồi âm cảm ơn tin nhắn. Tuy vậy, 2 năm rưỡi sau, cuốn sách mới được ra mắt công chúng một cách chẳng suôn sẻ, do vài người, đặc biệt là thiếu tướng Hoàng Kiền, nguyên Tư lệnh Công binh, định kiến với tướng Lê Mã Lương, lên tiếng mạt sát anh hoàn toàn vô lối, đòi thu hồi sách, xử lý NXB và tướng Lương... trong khi tướng Kiền chưa hề cầm cuốn sách trên tay.

    Hai sự việc trên cho thấy: nỗi khiếp nhược khi động đến vụ thảm sát Gạc Ma ám ảnh rất nặng quan chức quản lý truyền thông, xuất bản và lãnh đạo các báo quốc doanh. Hầu như ai cũng trọng cái ghế dưới đít họ hơn Tổ quốc, đồng bào, máu xương chiến sĩ. " hết trích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng thuận với câu này:"Hai sự việc trên cho thấy: nỗi khiếp nhược khi động đến vụ thảm sát Gạc Ma ám ảnh rất nặng quan chức quản lý truyền thông, xuất bản và lãnh đạo các báo quốc doanh. Hầu như ai cũng trọng cái ghế dưới đít họ hơn Tổ quốc, đồng bào, máu xương chiến sĩ."

      Xóa
    2. Điều cơ bản là nhà xuất bản và người chủ biên cuốn sách phải chứng minh được cái lệnh "không được nổ súng" là lệnh của ai, của cấp nào.? Không chứng minh được thì không những sách phải bị thu hồi mà nhà xuất bản, người chủ biên cuốn sách phải chịu trách nhiệm và phải được xử lý nghiêm minh.

      Xóa
    3. "Không được nổ súng" mà phía Trung Quốc cũng 1 tàu chiến bị thương và 24 binh sỹ bị thương vong là sao ?

      Xóa
    4. Ông Võ Văn Thưởng TBTGTW đã biết dự thảo cuốn ssch này từ lâu nhưng không có chỉ đạo gì rõ ràng, dứt khoát.
      Điều này có thể do yếu kém bị coi thường hoặc là kiểu "ấm ớ hội tề", tức là ông "tự diễn biến" bằng cách mượn tay người khác ?
      Nhiều sự việc gần đây làm nhiều người không những thiếu tin mà còn nghi ngờ ông Thưởng yếu kém hay chính ông là rận?

      Xóa
  5. Năc danh này là ai vậy? Tại sao không dám nói tên thật khi nêu vấn đề có tính quan trọng này? Cách lấp lửng của nặc danh như vậy nội dung còm người đọc không thể tin được.

    Trả lờiXóa
  6. Rận sĩ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủlúc 10:49 16 tháng 7, 2018

    Ông Võ Văn Tạo thì xưa nay ai mà chả biết là con RẬN BỰ, thưa anh Nặc danh10:09 16 tháng 7, 2018

    Trả lờiXóa
  7. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 11:11 16 tháng 7, 2018

    Tôi nhớ khi con gái hỏi cha: Hạnh phúc là gì? Mác trả lời: Hạnh phúc là đấu tranh.
    Con người sống trên đời phải có tinh thần đấu tranh.

    Đấu tranh với ai?

    Đấu tranh với quân thù.
    Đấu tranh với nội bộ.
    Đấu tranh với bản thân.
    Đấu tranh với thiên nhiên.

    Tùy đối tượng, điều kiện, bối cảnh chủ quan khách quan chọn phương pháp đấu tranh phù hợp.
    Ý chí đấu tranh từng người có khác nhau, người mạnh mẽ, người ngần ngại, người cầu an. Tôi thì dù tuổi cao, sức yếu, nhưng ý chí đấu tranh còn giữ, khi cần phải phát huy.

    Liên hệ với trường hợp cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử", đây là cuộc đấu tranh nội bộ giữa cái đúng và cái sai. Một sự việc có khi phải dùng nhiều biện pháp giải quyết mới đem lại kết quả mong muốn. Cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" có thông tin đã bán bản quyền cho nước ngoài, họ sẽ in ra phát hành từ "bản gốc" này. Sau này sách có thu hồi thì cũng không xóa hết những tư liệu sai trong sách đã phát hành trong nước, còn sách in ở nước ngoài thì không làm gì được. Vậy nên phải có sách viết đúng phản bác cuốn sách viết sai sự thật để sau này hậu thế hiểu biết được đúng.

    Tôi mong các cơ quan có trách nhiệm, những CCB, cán bộ, đảng viên, người yêu nước...nghiên cứu cách "đấu tranh" bảo vệ sự thật về cuộc chiến đấu ở Gạc Ma 1988, lịch sử phải được ghi nhận đúng sự thật.

    Trả lờiXóa
  8. Hoàng Ngân Thươnglúc 18:23 16 tháng 7, 2018

    Thiếu tướng Hoàng Kiền (nick fb Kien Hoang) Anh hùng LLVTND:

    GẠC MA

    Tôi đã có bài viết về cuốn sách “ Gạc Ma vòng tròn bất tử”
    nói lên sai trái một nội dung trong cuốn sách này là “ Lệnh không được nổ súng” . Bài viết nhận được rất nhiều người xem và nhiều ý kiến bình luận, tuyệt đại đa số đồng quan điểm với bài viết. Đặc biệt nhiều tướng lĩnh sĩ quan, cựu chiến binh QĐNDVN nói chung và Hải quân nói riêng.
    Tôi vừa nhận được điện thoại của Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng - Nguyên Phó chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐNDVN hoan nghênh bài viết, anh thông báo là đã điện thoại trao đổi với Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Uỷ viên TW Đảng , Phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị QĐNDVN để xử lý.

    Tôi xin chân thành cám ơn Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng . Tôi luôn tin tưởng vào sự thật sẽ là sự thật.
    Xin thông tin với bạn đọc, tôi không cần viết văn bản kiến nghị lên các cấp nữa.
    Nguồn: nick fb Kien Hoang.

    Trả lờiXóa
  9. Cứ chiếu theo quy định của Đảng về các biểu hiện của tự diễn biến biến tự chuyển hóa mà lột mẹ cái Thiếu tướng của thằng tướng này đi. Càng sớm càng tốt.VTV mới đăng dòng tin là chỉ đính chính chứ không thu hồi sách

    Trả lờiXóa
  10. Ý kiến về sách “Gạc Ma vòng tròn bất tử”
    Nhiều năm trước tôi đã từng được nghe đến sự kiện mà một vài người rỉ tai nhau, nói nhỏ về một vụ đẫm máu ở một đảo ngoài Trường Sa. Các em học sinh, sinh viên cũng nghe nói máu Trường Sa đã đổ nhưng không rõ đổ máu ở đâu? Do ai? Trong trường hợp nào?… những bài báo chính thống hiếm hoi, rải rác lúc đó cũng không giúp người đọc hiểu rõ sự việc vì một số bài chỉ đề cập mập mờ, cẩn trọng là do ‘Tàu lạ’, ‘Quân đội Nước ngoài’ gây ra.
    Vậy tôn vinh, tri ân những người đã trực tiếp đối đầu với hiểm nguy và cả mạng sống để bảo vệ biển đảo, tổ quốc mà hay thường nghe nói là ở đâu ?
    Nhiều nhà báo từng viết về Gạc Ma bị gỡ bài, rút thẻ, nhiều người tổ chức tưởng niệm Gạc Ma bị quấy rối…
    Đại đa số người dân yêu nước nghe nói lãnh thổ tổ quốc bị người ta lấn chiếm, chiến sĩ Hải quân bị tàn sát thì đau xót; muốn biết rõ chi tiết sự thật một cách chính thống thì không biết tìm đọc ở đâu
    Chẳng lẽ ở đất nước này, hy sinh xương máu chống quân Trung Quốc xâm lược tổ quốc mình là một cái tội, phải bị lãng quên, phải bị hất hủi sao?
    Những anh hùng đã hy sinh trong cuộc xâm lược của Trung Quốc 17-2-1979 như Lê Đình Chinh, Nguyễn Bá Lại, Hoàng Thị Hồng Chiêm… rất nhiều năm qua có ai nhắc tới không ? Trường Tiểu học mang tên nữ anh hùng Hoàng Thị Hồng Chiêm vì sao đã bị thay tên, đục bỏ chữ từ rất lâu rồi?

    Sau này, nếu, Trung Quốc nổ súng tấn công xâm lược Việt Nam – Ai sẽ lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc? Nếu họ biết trước dù chết hay may mắn còn sống – họ sẽ bị đối xử một cách lặng lẽ như đã từng?

    Được biết, hành trình thuyết phục và đấu tranh cho cuốn sách đầy đủ nhất đầu tiên ở Việt Nam về trận thảm sát Gạc Ma gọi đích danh Trung Quốc là thủ phạm được xuất bản chính thức khó khăn và gian nan như thế nào. Bởi vì nhiều năm dài cuốn sách đã qua nhiều nhà xuát bản nhưng không nhà xuất bản nào dám in; và bản thảo đã được nhóm tác giả chỉnh sửa nghe nói cao gần 3 thước tây. Tại sao những người cấp cao trong binh chủng Hải quân tự nhận là “người trong cuộc” (chẳng hạn như Đại tá Hoàng Bùi Hải, Thiếu tướng Hoàng Kiền… ) không có ý kiến đóng góp chỉnh sửa cho cuốn sách được hoàn thành tốt nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về những sai sót trong cuốn sách thì có một chi tiết nhầm tên cựu chiến binh Gạc Ma Mai Xuân Hải qua lời kể của cựu binh Nguyễn Văn Thống, vì hai người cùng tên, cùng chữ lót, cùng quê, chỉ khác họ là do lỗi của tác giả, không phải của Tướng Lê Mã Lương hay NXB. Đoạn phỏng vấn cựu binh Nguyễn Văn Lanh cả hai lần đều lặp lại là “vì có lệnh không nổ súng nên tôi…” có lẽ văn nói của anh Lanh lúc đó đang liền mạch nên không để ý chữ “trước”. Còn trong các lời phỏng vấn các cựu binh khác đều là ‘Lệnh Không Nổ Súng Trước’. Ai đời, rất nhiều người không đọc sách, không quan tâm đến tổng thể cuốn sách, mà chỉ chăm chăm vào đúng một chữ “TRƯỚC” của cựu binh Lanh rồi như bắt được vàng lấy đó làm cái cớ để tạo nên một làn sóng phản đối, khủng khiếp chưa từng có, đòi thu hồi, đòi huỷ diệt cuốn sách và mạt sát những người thực hiện. Còn 5 lỗi còn lại không quan trọng do nhóm tác giả tự tìm ra để đưa vào bảng đính chính đã in bổ sung.
      Thật ra, một cuốn sách dầy dặn và quan trọng về một sự kiện bi hùng lịch sử ở Gạc Ma – Trường Sa của Tổ quốc lẽ ra phải được nhà nước đứng ra tổ chức thực hiện ở NXB Sự Thật hay NXB Quân Đội Nhân Dân – Thì một đơn vị xuất bản nhỏ bé như First News – Trí Việt sẽ không phải đứng ra gian nan thực hiện suốt 4 năm qua.

      Thú thật, qua vụ việc này, thấy kinh ngạc về sự phân hóa trong xã hội. Cùng các vị tướng, cùng một sự kiện lịch sử, nhưng các vị “choảng nhau” không thương tiếc. Thấy rất buồn, rất buồn! Tướng Lê Mã Lương từng tham gia chiến đấu, bị thương tật; được phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang. Thế mà còn bị những người gọi là “đồng chí” mạt sát thậm tệ thì thử hỏi người bình thường còn bị trù dập đến mức nào? Tôi không hề nghi ngờ lòng yêu nước của tướng Lê Mã Lương. Vậy nhưng trong các bài phê phán cuốn sách này, mấy ông tướng tặng cho tướng LML những từ không hề tôn trọng nhau. Ngay trước mắt nhân dân. Kỳ lạ quá- kinh khủng quá! Thật đáng sợ!

      Tôi cho rằng đây là cuốn sách không của riêng ai, mà của người Việt Nam, và rất mong tất cả mọi người cùng đóng góp, giúp tâm sức để nó hoàn thiện nhất có thể – thay vì lao vào xâu xé nó – vì những sơ sót không mong muốn. Vì nó không chỉ là cuốn sách tri ân tinh thần quả cảm của 64 người con đất Việt hy sinh mạng sống của mình vì một hòn đảo đã vĩnh viễn bị cướp đi bởi quân xâm lược – mà còn là một bằng chứng không thể chối cãi đối với Trung Quốc: Gạc Ma – Trường Sa là của Việt Nam! Và hãy cảnh giác cao độ với Trung Quốc.

      Ngẫm suy, đừng để những thế lực hắc ám “đục nước béo cò” hay nói cách khác, Tàu càng cười vào mũi chúng ta và khinh chúng ta: “Tụi bay chịu để mất đảo rồi mà còn “đánh lộn” nhau nữa!” Tuy nhiên, một vấn đề còn lại: Lịch sử là lịch sử, lúc này chưa làm được cái việc trả lại sự thật cho lịch sử thì chờ tiếp, rồi sẽ có lúc cái việc phải làm này sẽ đến!

      Xóa
    2. Đồng ý quan điểm của các bác nặc danh 2231 và 2232 !

      Xóa
  11. Giọng lưỡi cậu nặc 2232 này nghe quen quen. Mỗi 1 "tướng" lạc loài Lê Mã Lương thì phân hoá cái giề?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe quen là đúng rồi, đây là FB Phước Nguyễn Văn -Hãy vào trang FB Kim Dung /Kỳ Duyên mà đọc để biết thêm thông tin về số phận long đong của cuốn sách này.

      Xóa
  12. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 06:16 17 tháng 7, 2018

    Cụm từ "Lênh không được nổ súng TRƯỚC" mà bỏ mất chữ TRƯỚC thì nghĩa của nó hoàn toàn trái với có chữ TRƯỚC. Ông LML từng cầm súng chiến đấu, nay là tướng lĩnh càng phải hiểu hơn người và phải chú ý khi đưa vào sách cụm từ này chứ.

    Dư luận thấy ông LML sai điều này từ nhiều năm, ông đã nói trên TV, nay in vào sách nên mới bị phản đối gay gắt như thế. Phản đối ấy không phải trù dập mà làm cho rõ lẽ đúng, điều sai.

    Trong viết lách có trường hợp chỉ dời chỗ một dấu phảy, bỏ một chữ thì ý nghĩa câu văn đã khác, thậm chí trái với sự thật, vấn đề người ta diễn đạt. Ở đây, trong sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử", bỏ chữ TRƯỚC ở câu nói "Lệnh không được nổ súng TRƯỚC" là chứa đựng nôi dung sự thủ tiêu chiến đấu, không đúng với bản chất của Quân đội Nhân dân Việt Nam, không đúng với sự thật vụ việc Gạc Ma 1988. Tôi nghĩ không một vị Chỉ huy nào dám ra lệnh như vây hết.

    Trả lờiXóa
  13. Nguyễn Đức Kiênlúc 07:40 17 tháng 7, 2018

    Anh bạn Nặc danh22:31 16 tháng 7, 2018 viết ý kiến trên kia là trích từ bài của tay Nguyễn Văn Phước- Giám đốc Cty Trí Việt- là đơn vị liên kết với Nhà Xuất bản Văn học cho ra đời cuốn Gạc Ma- Vòng tròn bất tử.
    Bài này đăng ở trang web phản động Tiếng Dân với tiêu đề Sự thật phía sau hành trình “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” , Link
    https://baotiengdan.com/2018/07/16/su-that-phia-sau-hanh-trinh-gac-ma-vong-tron-bat-tu/

    Nội dung bài này cơ bản là tuyên truyền sai sự thật, vu khống Nhà nước ta đớn hèn trước Trung Quốc, báo chí ta không dám nhắc đến sự kiện Gạc Ma, LÃNG QUÊN NHỮNG LIỆT SỸ GẠC MA, KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN THÂN NHÂN LS GẠC MA VÀ CÁC CCB GẠC MA.

    Trả lờiXóa
  14. Trần Thị Thuậnlúc 08:33 17 tháng 7, 2018

    Tôi cũng đã đọc bài của ông Nguyễn Văn Phước đăng trên trang phản động Tiếng Dân mà bác Nguyễn Đức Kiên cho link trên kia.
    Trong bài này tác giả cố ý thanh minh cho ông Lê Mã Lương rằng tuy ông Lương là Chủ biên nhưng chỉ là do Phước MỜI ĐỨNG TÊN chứ ông Lương không tham gia biên soạn nên lỗi ở cuốn sách không thuộc trách nhiệm của ông Lê Mã Lương!
    Trong bài kia, nguyên văn "Đoạn phỏng vấn cựu binh Nguyễn Văn Lanh cả hai lần đều lặp lại là “vì có lệnh không nổ súng nên tôi…” có lẽ văn nói của anh Lanh lúc đó đang liền mạch nên không để ý chữ trước, mà chúng tôi cũng nghĩ không quan trọng nên để như vậy. (Đây hoàn toàn là lỗi của chúng tôi chứ Tướng Lương không hề biết chi tiết này, đừng trách Tướng Lương). Còn trong các lời phỏng vấn các cựu binh khác đều là ‘Lệnh Không Nổ Súng Trước’. Không bao giờ chúng tôi nghĩ đến ngày sách ra, rất nhiều người không đọc sách, không quan tâm đến tổng thể cuốn sách, mà chỉ chăm chăm vào đúng một chữ “TRƯỚC” của cựu binh Lanh như bắt được vàng và tạo nên một làn sóng phản đối, khủng khiếp chưa từng có, đòi thu hồi, đòi huỷ diệt cuốn sách và mạt sát những người thực hiện. Còn 5 lỗi còn lại không quan trọng do chúng tôi tự tìm ra để đưa vào bảng đính chính đã in bổ sung "

    Trả lờiXóa
  15. Đồng Thị Kim Thanhlúc 09:01 17 tháng 7, 2018

    MỘT NỒI CƠM THƠM ĐÃ BỊ THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NÉM VÀO CỤC THẠCH TÍN THÌ NỒI
    CƠM ĐÓ ĐÃ TRỞ THÀNH NỒI CƠM ĐỘC HẠI, RẤT ĐỘC!


    Tôi tin là Tướng Hoàng Kiền cùng các bạn trẻ chủ tràng Google.tienlang không hề muốn làm to chuyện, quan trọng hóa vấn đề.
    Đúng như bác Thép nói trên kia.
    ----
    "NGƯỜI ĐẤT THÉP:06:16 17 tháng 7, 2018
    Cụm từ "Lênh không được nổ súng TRƯỚC" mà bỏ mất chữ TRƯỚC thì nghĩa của nó hoàn toàn trái với có chữ TRƯỚC. Ông LML từng cầm súng chiến đấu, nay là tướng lĩnh càng phải hiểu hơn người và phải chú ý khi đưa vào sách cụm từ này chứ.

    Dư luận thấy ông LML sai điều này từ nhiều năm, ông đã nói trên TV, nay in vào sách nên mới bị phản đối gay gắt như thế. Phản đối ấy không phải trù dập mà làm cho rõ lẽ đúng, điều sai.

    Trong viết lách có trường hợp chỉ dời chỗ một dấu phảy, bỏ một chữ thì ý nghĩa câu văn đã khác, thậm chí trái với sự thật, vấn đề người ta diễn đạt. Ở đây, trong sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử", bỏ chữ TRƯỚC ở câu nói "Lệnh không được nổ súng TRƯỚC" là chứa đựng nôi dung sự thủ tiêu chiến đấu, không đúng với bản chất của Quân đội Nhân dân Việt Nam, không đúng với sự thật vụ việc Gạc Ma 1988. Tôi nghĩ không một vị Chỉ huy nào dám ra lệnh như vây hết."
    ------
    Bỏ đi một chữ thôi nhưng nó đã làm thay đổi hẳn, thay đổi 180 độ bản chất sự kiện. Từ truyền thống 1 quân đội anh hùng, vì bỏ đi 1 chữ TRƯỚC, nay đã biến thành 1 quân đội đớn hèn trước ngoại bang khiến 64 chiến sĩ bị chết oan uổng.
    Chỉ bỏ đi một chữ TRƯỚC thì toàn bộ cuốn sách đã không đáng đọc nữa.
    MỘT NỒI CƠM THƠM ĐÃ BỊ THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NÉM VÀO CỤC THẠCH TÍN THÌ NỒI
    CƠM ĐÓ ĐÃ TRỞ THÀNH NỒI CƠM ĐỘC HẠI, RẤT ĐỘC!


    Tố cáo Nhà nước ta nhu nhược, đớn hèn, dâng Gạc Ma cho TQ chính là âm mưu thâm hiểm của các thế lực thù địch từ nhiều năm qua. Họ luôn mong muốn kích động lòng thù hận của người dân với Nhà nước, để rồi người dân sẽ lật đổ chế độ.

    Trước pháp luật, Ông Lê Mã Lương là người Chủ biên. Ông Lương không thể chối bỏ trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi vô cùng bức xúc khi anh Nguyễn Văn Phước trong bài trên kia luôn khẳng định Nhà nước, báo chí truyền thông NÉ TRÁNH CHUYỆN GẠC MA VÌ NHẠY CẢM!?

    Ngay đoạn đầu bài trên kia, anh Nguyễn Văn Phước đã viết
    ---
    "Nhiều năm trước tôi đã từng được nghe đến sự kiện mà một vài người rỉ tai nhau, nói nhỏ về trận Hải chiến đẫm máu ở một đảo ngoài Trường Sa. Các em học sinh, sinh viên cũng nghe nói máu Trường Sa đã đổ nhưng không rõ đổ máu ở đâu? Do ai? Trong trường hợp nào?… những bài báo chính thống hiếm hoi, rải rác lúc đó cũng không giúp người đọc hiểu rõ sự việc vì một số bài chỉ đề cập mập mờ, cẩn trọng là do ‘Tàu lạ’, ‘Quân đội Nước ngoài’ gây ra."

    Anh ta còn viết thân nhân liệt sĩ Gạc Ma cùng các CCB Gạc Ma KHÔNG ĐƯỢC KHÓC CÔNG KHAI cho các Liệt sĩ Gạc Ma!

    SỰ THẬT có đúng như vậy không?
    - Có đúng là báo chí bị cấm viết về Gạc Ma hay không? - LÁO!
    Xin hãy đọc bài GẠC MA- BBC BAO GIỜ MỚI CHẤM DỨT SỰ XUYÊN TẠC BỊA ĐẶT?
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2016/03/gac-ma-bbc-bao-gio-moi-cham-dut-su.html
    Tại đây, các bạn chủ trang Google.tienlang đã liệt kê cả chục, cả trăm bài báo viết về Gạc Ma chỉ trong ba năm 2013- 2914- 2015.

    Trả lờiXóa
  17. Mật lệnh Tối Cao

    Nguyễn Văn Phước cùng đồng bọn sau khi "bất thành" mưu đồ "bán nước cầu vinh" chính thức phản pháo. (Sau đây tôi gọi bọn nó bằng danh từ chung "Lũ chúng nó - LCN").

    Vâng! Tổ cụ lũ chúng nó!
    Sau khi "nhận cái sai" về phần người khác là "khâu biên tập", một tờ đính chính vẻn vẹn như tờ giấy chùi đít hồi bé tôi hay xé ra dùng tạm vì quá mót. Ok! Đính chính "không có lệnh nổ súng trước". Tức là nếu Trung Quốc nổ súng trước, Trung Quốc cố tình kích động chiến tranh vũ trang thì chúng ta sẽ đáp trả tương xứng bằng vũ trang, chúng ta sẽ đánh đến giọt máu cuối cùng vì Tổ quốc. Và nếu có chế độ bơm máu như trong Game online thì quả này chơi tất túi, chơi khô máu nhé các anh chị.

    Nhưng việc đính chính như vậy thực chất chỉ là trò mèo mả gà đồng, không có cách gì chấp nhận được. Những nhân chứng lịch sử chân chính đã lên tiếng mà lũ chúng nó vẫn đéo nghe, đéo hiểu và cố tình ngậm miệng ăn tiền vì trót "hợp đồng" với kẻ thù cmnr! Đến nay, cơ quan chức năng, cựu chiến binh và người đọc yêu cầu thu hồi toàn bộ số sách in thì Nguyễn Văn Phước cùng đồng bọn phản pháo lại như sau:

    ("Tuy nhiên, tôi tin những người lính trực tiếp chiến đấu ở Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao. Họ bị quân thù bắn xối xả, muốn phản kháng lại, dù bằng vũ khí yếu hơn, nhưng họ đã không làm vì “có lệnh của trên”. Lệnh đó tôi tin không bao giờ có bằng văn bản, mà chỉ phổ biến tới những người lính")

    Hô hô! Xin thưa các anh chị tôi đéo cần biết ai lệnh, đéo cần biết lệnh văn bản hay lệnh mồm nhưng có một Mật lệnh TỐI CAO mà chỉ có thể là của Tổ quốc mà thôi. Khi Tổ quốc lên tiếng tức là phải bảo vệ đảo bằng mọi giá thì có súng dùng súng, có gươm dùng gươm, có chày giã cua thôi cũng phải lấy ra mà giã một trận tới tận cùng. Và chắc lũ chúng mày cũng nghĩ không nổ súng mà lấy đầu dái ra bảo vệ đảo Cô Lin với Len Đao hả hả? Cái tổ cụ chúng mày hai phát nữa là ba phát!

    Và nên nhớ! Dùng súng, dùng đầu dái hay chày giã cua thì nhất quyết phải dùng với bộ não nghe chửa! Tức là chúng ta chỉ nổ súng khi TQ đã nổ súng trước. Chúng ta không thể mắc mưu TQ là "Việt Nam gây sự chiến tranh trước"! Phải khôn lên các cậu à, bởi vì bọn TQ nó luôn mang số lượng Camera gấp 8 lần số lượng súng ống đạn dược nhé nhé! Mọi diễn biễn được chúng quay lại từ đầu chí cuối, không sót một con muỗi nào đéo ngoa. Chỉ cần ta nổ súng bắn nó trước thì ôi thôi, chỉ trong phút mốt thông tin về đất liền, thông tin tràn ra thế giới và nghiễm nhiên Bắc Kinh tọng cả triệu tấn tên lửa về Hà Nội cũng đéo có anh Nga, anh Mỹ nào đứng ra can. Khi đó VN lầm than lại quay về thời đồ đá cối xay suốt ngày. Đéo bao giờ khấm khá lên như thế này cho được!

    Còn nếu phía TQ cho "dân thường lên khai phá vùng đất mới", không dùng vũ khí thì đương nhiên chúng ta cũng không dại gì "chiến tranh hoá bằng vũ trang"! Chúng ta nói chuyện phải trái, đúng sai rằng "đây là chỗ của tao, chỗ của ông bà tổ tiên tao để lại, mời mày chén rượu rồi biến! Ok?" Ấy vậy mà LCN dám nhét chữ vào mồm BCT rằng "không được phép nổ súng"! Cái tổ cụ lũ chúng nó LCN! Miệng thì luôn kêu gào rằng "thương xót 64 anh hùng liệt sỹ" nhưng thực chất chúng thỉ thương cái hầu bao chúng nó mà thôi! Sách phải viết kiểu bố láo mất dạy thì chúng nó mới có tiền của kẻ thù bơm cho mà thành đại gia sung sướng. Viết đúng, viết sạch thì nhân dân trả lương thấp lắm, chúng chê! Chúng nó muốn được cấp visa sang Tây để hưởng vinh hoa phú quý và kệ con mẹ nhân dân ở quê nhà chơi trò khô máu "bài Trung"!

    Ôi tao hận thay! Chả có nhẽ tao... tao... tao... đánh rắm vào mõm chúng mày cái cho sướng đời! Bủm!

    Phước ơi là Phước ơi! Bủm bủm bủm!
    P.Anh ơi là P.Anh ơi! Bủm bủm bủm!
    Lương ơi là Lương ơi! Thấp Thấp Thủm!
    Đcm, chúng mày đã ngửi thấy chưa? Ngửi thấy chưa?

    Trả lờiXóa
  18. Cuốn sách này có nhiều ý kiến quá, chẳng hiểu ra làm sao. Tui có đọc một bài viết của facebooker Trần Đức Anh Sơn về cuốn sách này. Trong đó có đoạn: "Theo tôi, sách viết không chính xác một số chi tiết thì phải xin lỗi những người liên quan trong nội dung cuốn sách, xin lỗi độc giả và phải đính chính, thậm chí phải thu hồi sách cũ và “đền” sách mới cho những ai đã mua.

    Đó là việc xưa nay những nhà xuất bản tử tế trên thế giới đều phải làm, đã làm và sẽ tiếp tục làm. First News vì uy tín và sự sống còn của mình, thì cũng phải làm thôi.

    Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ: đây không phải là cuốn sách bình thường như bao cuốn sách khác, mà là cuốn sách công bố những điều mà những kẻ có quyền lực, vì một lý do nào đó, không muốn công bố và không muốn cho phép người khác công bố những điều mà cuốn sách này đã công bố.

    Vì thế, với những sai sót cụ thể như trong bản đính chính đã được First News công bố, thì người ta không quan tâm nhiều lắm. Chủ yếu là họ quan tâm đến việc CÓ hay KHÔNG “lệnh cấm nổ súng” hay “lệnh cấm nổ súng TRƯỚC” mà thôi." Vì bài quá dài, xin cung cấp đường link để các bậc cao minh cho ý kiến. Xin xem tại đây: https://www.facebook.com/anhson.tranduc/posts/10210440127194071

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Đức Anh Sơn với Nguyễn Văn Phước, 2 đứa như nhau, thông não cho 1 đứa coi như cho cả hai. Cậu nặc 11:52 (tức Quế Sơn) đã thông cái gọi là đầu của cậu chưa?

      Xóa
    2. Rận sĩ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủlúc 14:13 17 tháng 7, 2018

      Bạn Nặc danh13:19 17 tháng 7, 2018 nói đúng.
      Trần Đức Anh Sơn với Nguyễn Văn Phước, 2 đứa như nhau, đều là loại rận bọ cả.
      Mà đã là rận thì phải ngu- Đó là định luật rồi.
      Chỉ có ngu thì mới có thể viết được như thế này
      ----
      "Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ: đây không phải là cuốn sách bình thường như bao cuốn sách khác, mà là cuốn sách công bố những điều mà những kẻ có quyền lực, vì một lý do nào đó, không muốn công bố và không muốn cho phép người khác công bố những điều mà cuốn sách này đã công bố."
      ----
      Nếu có lệnh CẤM NỔ SÚNG nhưng tất cả những người lính tham gia trận Gạc Ma đều nói CHƯA TỪNG NGHE THẤY CÁI LỆNH ĐÓ.
      Chỉ có mỗi anh nát rượu là Nguyễn Văn Lanh nó là CÓ LỆNH CẤM NỔ SÚNG nhưng nay Phước đã buộc phải đính chính.

      Như vậy, đến nay, 100% những người lính tham gia trận Gạc Ma đều khẳng định CHƯA TỪNG NGHE THẤY CÁI LỆNH ĐÓ.

      Vậy thì nếu có cái MẬT LỆNH đó (như ông Lương bốc phét) thì Lệnh đó ban ra để làm gì khi nó vừa ban ra xong nhưng đã cất kỹ trong tủ bảo mật, không phổ biến xuống các đơn vị tham gia trận Gạc Ma?

      Và nếu có cái Lệnh đó, tức Cấm nổ súng thì vụ Gạc Ma có 6 tên lính TQ bị chết và 20 lính bị thương, có nhiều xuồng TQ cũng bị thương, vậy ai gây ra những thương tích trên cho TQ?
      Chẳng lẽ lính TQ tự bắn nhau như hồ "Hải chiến Hoàng Sa" 1974 khi mấy anh ngụy tự bắn nhau,chìm cả tàu?

      Xóa
    3. Bạn phản biện rất hay!
      Kẻ thù đã thâm hiểm lợi dụng được một công thần của chúng ta là ông LML. Tôi mới chỉ dám nói tới mức này, vì o biết chính xác động cơ thực sự việc làm của ông ấy.
      Chúng ta nhớ ơn, ghi nhận công lao của họ đã cống hiến cho tổ quốc trong quá khứ. Còn hiện tại thì phải xem xét cẩn thận. Đâu phải công thần thì có quyền nói lăng nhăng như ông LML này. Đây củng là bài học cảnh tỉnh cho những cán bộ già về hưu mắc bệnh công thần bớt nói lăng nhăng!

      Xóa
  19. Theo tin mới nhận được: Sau hai cuộc họp khá căng của Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin- Truyền thông và NXB, cuối cùng, cuốn sách Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đã được chính thức cho phát hành, sau khi kẹp tờ đính chính 08 chỗ sai vào sách.

    Cũng xin đăng lại đoạn đối thoại sau đây của anh Phan Trí Đỉnh, một CCB với Tướng Lê Kế Lâm, để bạn đọc hiểu thêm sự phức tạp của chuyện “không nổ súng” hay “không nổ súng trước”. Nội dung câu chuyện của anh Phan Trí Đỉnh là như vầy:

    Với đề tài Gạc ma, tôi đã viết nhiều, cung cấp nhiều tư liệu cho các bạn, nhưng lần này có đôi chút phức tạp nên tôi viết thêm để các bạn xem xét.
    Anh Hoàng Kiền có một bài thẳng căng phê phán sách và phê phán người chủ biên là anh Lê Mã Lương. Hai anh bớt nóng nghe tôi một chút ( 3 chúng ta bằng tuổi nhau đấy – he he he )
    Tôi vừa có cuộc điện thoại 30 phút với Thiếu tướng Lê Kế Lâm về cuốn sách – cụ là cố vấn cho cuốn sách và trong đó cụ có một bài. Năm nay 83 tuổi rồi nhưng cụ rất minh mẫn. Tôi xin phép cụ đăng lại nội dung cuộc nói chuyện và được cụ đồng ý. Tôi tóm lược lại như sau – các anh Lương và anh Kiền và các bạn chú ý.
    Thứ nhất cụ đánh giá rất cao tinh thần chiến đấu của Hải quân ta trước quân Trung quốc xâm lược, cụ nói rằng: ‘’ ĐÂY LÀ CUỘC THẢM SÁT CHỨ KHÔNG PHẢI TRẬN HẢI CHIẾN “.
    Thứ hai cụ khen ngợi tinh thần dũng cảm của Lê Mã Lương đã dám đứng ra cùng chịu trách nhiệm làm quyển sách này, trước mọi khó khăn.
    Thứ ba cụ lý giải về cụm từ “ bắn hay không bắn trước “. Cụ nói: Lỗi này là của nhiều người nhưng phải cụ thể mới giải thích được.
    – Quân chủng Hải quân lúc đó chưa có kế hoạch tác chiến đánh địch cướp đảo, trong các cuộc họp thủ trưởng liên tục nhắc nhở: Không để mắc mưu khiêu khích của địch, tạo cớ cho nó gây chiến. Khi gặp địch không bắn trước.
    – Khi ta đến Gac ma thì địch đã lên trước ở một đầu, ta lên sau ở một đầu. Nó cậy đông tràn sang cướp cờ của ta, ta chỉ có xà beng cuốc và dao găm, chúng nó có AK. Hai bên giằng co chửi nhau, đánh nhau và tên chỉ huy của nó dùng súng lục bắn chết anh Phương, anh Lanh xông vào giữ cờ thì bị thương.
    – Địch rút ra xa, ta quây tròn lại thành vòng tròn giữ cờ.
    – Địch dùng súng pháo các loại bắn vào VÒNG TRÒN BẤT TỬ. Các anh hy sinh…
    Tướng Lâm nói: Tôi được xem sách khi họ đã in xong, phát hiện có nhiều cái sai và Trí Việt nhận lỗi, tái bản sẽ sửa.

    Sai như khẩu 25ly ở trang 47 mà chú thích là pháo 100 ly…
    SAI NHẤT LÀ LỜI CỦA CHIẾN SĨ LANH TRẢ LỜI PHỎNG VẤN VÀ ĐƯỢC DÙNG RẰNG “ KHÔNG ĐƯỢC BẮN “ MẶC DÙ LANH NÓI LÀ “ KHÔNG BẮN “ NHƯNG BỊ CÁC NHÀ BÁO DỒN VÀ MỚM ĐÂM RỐI TRÍ.
    LANH SAU NÓI VỚI TÔI : “ HỌ HỎI DỒN CHÁU CŨNG KHÔNG NHỚ CHÁU ĐÃ NÓI GÌ “.
    Và rồi bây giờ chúng ta mặc nhiên coi đó là chính xác.
    Lịch sử là chỉ có một, nên chăng tranh luận đến mức đối đầu nhau, hạ bệ nhau – cả gần như mạt sát nhau. Vậy thì tìm đâu ra sự thật.
    Các nhà báo với kiểu hỏi như vậy Tướng Lâm đã mời ra khỏi nhà vì không thể nói theo chiều ý họ.
    Tướng Lâm nói: Tội nghiệp thằng Lanh, binh nhất, 19 – 20 tuổi đầu biết gì về chiến lược sách lược mà chịu trách nhiệm về chữ TRƯỚC có hay không?
    Tôi bỏ một phiếu cho anh Lương, đồng lòng với sự biểu dương của Tướng Lâm.
    Tôi đồng ý với anh Kiền về sự việc làm anh bức xúc, nếu sự thật là như vậy.
    Theo tôi, ý kiến của Tướng Lâm đã gỡ bỏ cho chúng ta khỏi những băn khoăn – bức xúc. Ai muốn kiểm chứng lời Tướng Lâm tôi sẽ xin phép ông để các bạn nói chuyện trực tiếp

    Trả lờiXóa
  20. Cậu nặc 21:09 (Quế Sơn, Jour. Vold) là tên 3/ và thể hiện đúng chất xỏ lá. Thông não nha : cuốn sách này đã phát hành với nhiều chi tiết bố láo, phi lý, bị dư luận lên án mới chữa cháy bằng cách thêm tờ đính chính. Đoan đầu còm cậu nặc đã nói láo.
    Anh cảnh cáo lần đầu.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh 21:09 ngày 17 tháng 07 năm 2018.

    Ở cuối còm bạn viết: "Ai muốn kiểm chứng lời Tướng Lâm tôi sẽ xin phép ông để các bạn nói chuyện trực tiếp". Có vẻ như bạn nhiệt tình lắm? Nhưng bạn núp lùm bằng cái Nặc danh, không biết là ai, liên hệ thế nào để "nhờ" bạn xin phép Tướng Kế Lâm đây? "Nhiệt tình" vậy sao bạn không giới thiệu tên và điện thoại cho bạn đọc liên hệ khi họ cần nhờ bạn hả?

    Xạo vừa vừa thôi nha, xạo nhiều quá lòi cái gian xảo ra ngoài da ai cũng thấy Nặc là người NGU DỐT chứ không phải người HIỂU BIẾT.

    Trả lờiXóa
  22. Dạ! em xin mời quý anh xem tại đây ạ!: https://kimdunghn.wordpress.com/2018/07/17/chinh-thuc-cho-phat-hanh-cuon-gac-ma-vong-tron-bat-tu/

    Trả lờiXóa
  23. Nặc 07:50 (Quế sơn) , ở trên bạn Lành mới thông não cho cậu và kết luận là cậu ngu dốt. Và cậu nặc chứng tỏ ngay là đúng cậu ngu dốt thật. Cuốn sách này đã bị dừng phát hành, thu hồi từ 16/7/18 kể cả sau khi được lấp liếm chữa cháy bằng, 30k tờ đính chính.
    Cậu nặc 07:50 khi nói ra đã ngu rồi và càng nói thêm càng ngu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. – Thảm sát Gạc Ma : Ai ra lệnh không được bắn ?
      Phan Trí Đỉnh
      Sáng 28/7 tôi được mời tham gia một cuộc gặp mặt, gồm một số lão làng như anh Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội vụ. Anh Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương, anh Vũ Quốc Tuấn nguyên trợ lý của cụ Kiệt, anh Nguyễn Vi Khải, Anh hùng lực lượng vũ trang (AHLLVT) Lê Mã Lương … và nhiều vị tiền bối khác.

      Thảo luận nhiều vấn đề nhưng tôi chỉ muốn kể một chút về chuyện Gạc Ma 1988 và cuốn sách đang gây bão dư luận.


      Trước cuộc họp này tôi đã nói chuyện nhiều với các cựu binh còn sót lại của Gạc Ma 1988, tôi đã hỏi chuyện cụ chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm nguyên Tham mưu phó Quân chủng Hải quân, kiêm trưởng phòng tác chiến Hải quân giai đoạn đó.

      Cuốn sách Gạc Ma – Vòng tròn bất tử do AHLLVT Lê Mã Lương làm chủ biên. Sau bốn năm thực hiện và xin cấp phép, đây là cuốn sách đặc biệt được First News do anh Nguyễn Văn Phước làm Giám đốc khởi xướng với mục đích tri ân và kể lại câu chuyện ít được nhắc đến về 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì biển đảo Tổ quốc vào ngày 14-3-1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa.

      Suốt bốn năm qua, cuốn sách thu hút 68 người tham gia biên soạn. Họ là các tướng lĩnh, nhà nghiên cứu sử học, nhà báo, cựu chiến binh Gạc Ma. Nhóm biên soạn đã tổ chức các cuộc phỏng vấn trực tiếp 22 người lính “Gạc Ma” còn sống và 9 cựu chiến binh Gạc Ma bị bắt vào ngày 14-3-1988 như Thượng úy Nguyễn Văn Chương, Trương Văn Hiền, Dương Văn Dũng, hồi ký viết tay của cựu binh Lê Hữu Thảo.

      Cuốn sách cũng phải trải qua quá trình chỉnh sửa hàng trăm lần, với 48 lần biên tập, cập nhật, qua 14 nhà xuất bản mới chính thức ra mắt bạn đọc. Đây cũng là cuốn sách đầu tiên trong lịch sử xuất bản Việt Nam khi một Hội đồng thẩm định cấp nhà nước phải được thành lập để thẩm định tác phẩm này. Và đây cũng là cuốn sách được báo chí trong và ngoài nước, cũng như mạng xã hội, đề cập và tranh luận nhiều nhất trước khi sách được cấp phép…
      Nhưng hiện nay vẫn còn nhiều ý kiến không đồng ý với việc xuất bản cuốn sách này, cho rằng những người làm sách là trở cờ, là theo giặc, là nói xấu quân đội và nhân dân ta. Những ý kiến này cũng có sự tham gia của cả các tướng lĩnh quân đội chứ không chỉ những người dân, người trẻ tuổi. (Còn tiếp)

      Xóa
    2. (Tiếptheo)
      Tôi dài dòng một chút để các bạn nắm thêm chút thông tin – trước khi tôi kể về cuộc họp.

      Ý kiến của mọi người có một đồng thuận rằng sự thật đã bị bưng bít lâu quá, người còn người mất, rồi nhiều thông tin không rõ ràng nên mọi người loay hoay giữa sự hỗn độn đó. Nhưng nói chung là đã tố cáo tội ác của quân Trung Quốc, dã man tàn sát đồng đội Hải quân của chúng ta.

      Vấn đề không làm rõ được là mệnh lệnh “ KHÔNG BẮN “ hay là “ KHÔNG BẮN TRƯỚC “ – CÓ LỆNH KHÔNG ? CÓ THÌ AI RA LỆNH ???

      Đó là khúc mắc của nhiều người, nhiều năm, và khi tôi hỏi thì Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm nói rằng : Bắn trước hay bắn sau không quan trọng mà là tinh thần giữ đảo của chiến sỹ ta là tuyệt vời. Bây giờ “ NHÉT “ (chữ cụ dùng) câu đó vào mồm thằng Lanh binh nhất 19 tuổi rồi trách cứ nhau. Cụ nói tiếp: Tôi gọi thằng Lanh về hỏi : “Họ phỏng vấn thì mày nói gì ?” Lanh - một con người như thất thần sống sót sau loạt nã pháo tàn bạo của quân Trung Quốc - thưa: “ Dạ, nói gì con cũng không nhớ, con cứ lựa theo họ hỏi là con nói”.

      Cụ Lâm than: Thôi chết rồi, bọn nhà báo vô lương tâm. Nó vào phỏng vấn tôi, hỏi xiên xẹo tôi đuổi thẳng cổ. Tôi bảo cô nhà báo: Chị muốn viết gì theo ý chị thì viết chứ lừa tôi để viết theo ý chị thì mời chị ra khỏi nhà.

      Thực ra ngày đó Quân chủng Hải quân không có kế hoạch tác chiến chống cướp đảo. Tàu tên lửa, tàu Hộ vệ tất cả nằm ở Cam Ranh với mệnh lệnh Cấm ra khơi. Và mấy con tầu vận tải nhằm Trường Sa chở theo vật liệu xây dựng, mà cũng không ngờ Trung Quốc nó tàn bạo thế
      Chuyện tiếp ở cuộc họp, khi đến đoạn này thì một ông dân sự nói to : “Tôi biết người ra lệnh KHÔNG BẮN” làm cả hội trường sững sờ. Nhìn lại thì đó là ông Lê Đăng Doanh.Tôi may ngồi gần nên tôi quay sang nói : “Bác kể xem nào”.

      Ông Doanh kể: « Hôm ấy tôi với vai trò là người giúp việc Tổng bí thư Nguyễn văn Linh – ngồi ngay sau Tổng bí thư nên tôi theo dõi hết.

      Ông Nguyễn Cơ Thạch ĐẠP BÀN, NHƯ LÀ GẦM LÊN RUNG CẢ CỬA KÍNH : « Ai ra lệnh “ KHÔNG BẮN “ thì ông Lê Đức Anh trả lời “TÔI“. Ông Thạch quay sang ông Linh thì ông Linh ngồi im – không có ý kiến gì. »

      Có một ai đó chen vào : « Họ đã chuẩn bị cho Thành Đô 1990 từ lúc này ».
      Tôi nhắc lại là tôi chỉ chép lại những gì tôi nghe được theo yêu cầu của vài người bạn thân thiết, còn đúng sai là việc quá xa vời, tôi không khẳng định. Các bạn thấy xem được thì xem, không hợp ý các bạn thì tôi nhận là kẻ chém gió bốc phét ba lăng nhăng. Các bạn biết tôi mà - Tôi không trách gì các bạn.

      Kèm một số ảnh chụp hôm đó – toàn người quen cả mà.

      FB PHAN TRÍ ĐỈNH 30.07.2018

      Nguồn: https://anlacminh.blogspot.com/2018/07/tham-sat-gac-ma-ai-ra-lenh-khong-uoc-ban.html

      Xóa
    3. Và đây là đỉa chỉ facebook của tác giả: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2177886789157342&id=100008081265627

      Xóa
  24. Nhà xuất bản cuốn sách "Gạc Ma- vòng tròn bất tử" đã buộc phải đính chính không có chuyện có lệnh "không được nổ súng" như sách đã in và phát hành. Đó là cái tát đáng đời vào Lê Mã Lương.
    Những người đấu tranh cho sự thật đã đưa sự thật về đúng vị trí của nó.
    Những kẻ âm mưu bóp méo sự thật, âm mưu "lật sử" sẽ không thực hiện được âm mưu của mình trước sự cảnh giác của những người yêu nước chân chính,

    Trả lờiXóa
  25. Nguyễn Thị Vân Anhlúc 12:28 31 tháng 7, 2018

    Bạn Hưng12:33 18 tháng 7, 2018 nói rất hay!

    Thưa bạn Nặc danh08:01 31 tháng 7, 2018, bạn mang bài của ông phản động Phan Trí Đỉnh về đây làm gì?
    Tôi nhờ bạn chép lại ý kiến bạn Hưng12:33 18 tháng 7, 2018 rồi gửi vào trang fb của ông phản động Phan Trí Đỉnh nhé.
    ---
    Hưng12:33 18 tháng 7, 2018
    Nhà xuất bản cuốn sách "Gạc Ma- vòng tròn bất tử" đã buộc phải đính chính không có chuyện có lệnh "không được nổ súng" như sách đã in và phát hành. Đó là cái tát đáng đời vào Lê Mã Lương.
    Những người đấu tranh cho sự thật đã đưa sự thật về đúng vị trí của nó.
    Những kẻ âm mưu bóp méo sự thật, âm mưu "lật sử" sẽ không thực hiện được âm mưu của mình trước sự cảnh giác của những người yêu nước chân chính.

    Trả lờiXóa