Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2020

CÓ PHẢI LẬT SỬ THỜI NAY CÒN NGUY HIỂM HƠN THỜI NHÂN VĂN GIAI PHẨM?

Lời dẫn- Một trong 9 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ mà Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII chỉ ra là: “Hạ thấp, phủ nhận những thành quả cách mạng; thổi phồng khuyết điểm của Đảng, Nhà nước. Xuyên tạc lịch sử, bịa đặt, vu cáo các lãnh tụ tiền bối và lãnh đạo Đảng, Nhà nước”.
Thế mà mới đây, trên báo Công Lý của TAND Tối cao đăng bài phỏng vấn ông Vũ Minh Giang với tiêu đề “GS.TSKH Vũ Minh Giang: Đại đoàn kết dân tộc để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”
Toàn bộ bài này toát lên cái nhìn nhận lệch lạc của ông Vũ Minh Giang về Lịch sử Kháng chiến của dân tộc Việt Nam nói chung và Kháng chiến chống Mỹ cứu nước nói riêng. Theo ông ta, cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước là cuộc chiến ý thức hệ Quốc – Cộng khiến cho người dân ở 2 miền Nam- Bắc đều là nạn nhân! Từ cái nhìn lệch lạc đó, ông Vũ Minh Giang kêu gọi hòa giải, đoàn kết, “không nói chuyện thắng thua nữa!”
Trước đó, có rất nhiều vị giáo sư tiến sĩ cũng viết công khai trên báo chí, rằng "Thời 1945- 1975, trên lãnh thổ Việt Nam hình thành hai chế độ Việt Nam dân chủ cộng hoà ở miền Bắc và Việt Nam cộng hoà ở miền Nam. Bỏ qua sự khác nhau về ý thức hệ thì mỗi chế độ đều lo phát triển kinh tế, đảm bảo cuộc sống của người dân, đảm bảo chủ quyền của đất nước.”
Và rồi, “VNCH cũng có lý tưởng của họ. Họ có quân đội bảo vệ chính nghĩa theo lý tưởng của họ”…
Rõ ràng những phát ngôn như trên là LẬT SỬ, là xuyên tạc Lịch sử. Thế nhưng đáng ngạc nhiên là hầu hết các bài báo có những phát ngôn đó  hiện vẫn đang được treo chình ình trên báo chí chính thống suốt nhiều năm nay và không có bất cứ bài báo trên tờ báo chính thống nào lên tiếng phản biện!
Mới đây, tại bài 
Gửi ông Nguyễn Đình Khang - tân Ct Tổng LĐ Lao động Việt Nam: CHỚ ĐI THEO VẾT XE ĐỔ CỦA Ô ĐẶNG NGỌC TÙNG VINH DANH LÍNH NGỤY CHẾT Ở HOÀNG SA!có bác bạn đọc cho rằng "LẬT SỬ THỜI NAY CÒN NGUY HIỂM HƠN THỜI NHÂN VĂN GIAI PHẨM". Google.tienlang nghĩ, có lẽ đúng.
Vậy nên, chúng tôi xin chép nhận xét này thành một bài viết độc lập.
--------


Tôi đồng tình với đề xuất của ông Cựu Chiến binh và ông Nguyễn Đức Kiên trên kia v/v mở 1 chuyên mục mới ở Google.tienlang với sự tham gia viết bài của các bác bạn đọc đáng kính ở đây.
Các cây viết mới đọc qua đã thấy rõ ràng là rất cứng cựa như ông Футбол 05:11 7 tháng 2, 2020, Đức Nam, Phong Nguyễn vân vân...
Các bác giải thích rất đúng về bản chất cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
Nhưng các bác giải thích điều đó làm gì, ở tại đây? Hình như tôi chưa thấy có comment nào nói ngược với ý kiến các bác. Vậy thì các bác say sưa tranh luận với ai? Các bác say sưa tranh cãi như trên quả là vô cùng lãng phí bởi ở đây không thấy ai tranh cãi với các bác. Hóa ra ta tranh cãi với mình?
Chủ đề tại bài này là Lời nhắn gửi với ông Tân Chủ tịch Liên đoàn Lao động VN v/v những vị đàn em, tay chân của tên Đặng Ngọc Tùng đang lợi dụng khi chủ tịch mới chưa quán xuyến hết mọi lĩnh vực ở Liên đoàn nên họ đang quyết tâm thực hiện ý nguyện của Tùng là VINH DANH LÍNH NGỤY CHẾT Ở HOÀNG SA. Việc này kíp đến nơi rồi.
Họ dự định chính thức khởi công xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa tại Lý Sơn, Quảng Ngãi vào dịp lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2020 (tức từ 16.2 đến 16.3 âm lịch, tức từ ngày 9.3 đến 8.4 dương lịch). Công trình cũng dự kiến hoàn tất, đưa vào hoạt động cuối năm 2020.
Vì vậy, theo tôi, cần nhiều bài mới để ngăn chuyện này lại.
Các bạn trẻ chủ trang Google.tienlang rất giỏi ở nhiều lĩnh vực chứ không chỉ riêng ở lĩnh vực pháp luật. Nhưng dẫu sao, một cánh én không làm nên một mùa xuân. Rất cần sự chung tay của cộng đồng.
Tất nhiên, viết thành một bài nghị luận hoàn chỉnh thì chúng ta tốn thêm chút công sức chứ không đơn giản như viết một comment.
Hơn nữa, Chủ đề CHỐNG LẬT SỬ là chủ đề lớn và cấp bách hiện nay.
Rõ ràng là anh Võ Văn Thưởng không đủ sức lãnh đạo công tác CHỐNG LẬT SỬ, BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI như đòi hỏi của Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Tổng kết công tác năm 2019, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng thừa nhận còn nhiều khiếm khuyết, chưa Chủ động, nhạy bén, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; các biểu hiện cơ hội, chủ nghĩa cá nhân, giảm sút niềm tin, mơ hồ, mất cảnh giác; không để suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ như đòi hỏi của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Lực lượng chiến sĩ đang đấu tranh BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG rất mỏng. Các báo như báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân hay cả báo Đảng CSVN thường vẫn phải đặt bài về lĩnh vực này ở những cây viết lâu năm, nay đã nghỉ hưu. Mà các vị này thì thường thủ cựu, làm theo lối mòn xưa cũ là "hàn lâm", thích khoe chữ và đặc biệt là viết rất dài, không phù hợp với thời đại 4.0.
Còn lực lượng trẻ ngày nay chỉ có anh Thượng tá Nguyễn Văn Minh ở báo Quân đội Nhân dân.
Nhưng hầu hết các cây viết này, kể cả anh Thượng tá Minh, là thường viết chung chung (trừ có 1 bài gọi thẳng tên Nguyễn Đức Thành mà Google.tienlang đã đăng lại). Phê phán quan điểm của ai thì cần gọi tên người đó ra chứ làm sao phải né tránh???
Từ tình hình trên, có lần tôi đã nói ở Google.tienlang, rằng thời nay, LẬT SỬ ĐANG LÊN NGÔI, CÒN NGUY HIỂM HƠN THỜI NHÂN VĂN GIAI PHẨM BỞI NGÀY ĐÓ ĐẢNG VẪN QUẢN LÝ TỐT CÁC TỜ BÁO LỚN, VẪN THƯỜNG CÓ NHỮNG BÀI LÊN ÁN NHÓM NHÂN VĂN GIẢI PHẨM. NHƯNG THỜI NAY KHÔNG CÓ BÁO NÀO - TRỪ BÁO VĂN NGHỆ TPHCM DÁM PHẢN BIỆN VỚI LŨ LẬT SỬ!
Vậy nên, tôi nghĩ, rất cần những cây viết của cộng đồng chung tay...
Link 
Lê Hương Lan Giới thiệu
====
MỜI XEM BÀI LIÊN QUAN

82 nhận xét:

  1. Bảo vệ quốc sửlúc 20:30 7 tháng 2, 2020

    Thằng vũ minh giang là thằng khốn nạn là 1 thằng bán nước, nó bảo Mỹ là bên thứ 3, mẹ kiếp nếu Mỹ là bên thứ 3 thì tại sao gọi là kháng chiến chống Mỹ? Thế Bác Hồ gọi tên sai cuộc chiến à? Di chúc Bác Hồ cũng sai à? Mấy bài thơ Bác cũng sai à ? Lịch sử Đảng và Bác Hồ toàn sai à? Toàn là 1 lũ khốn nạn, bất hiếu bất trung bất nghĩa.

    Ngụy là bọn bán nước, cùng với thằng họ Bắp với thằng Sáu Thẹo đều là những con tốt thí mạng của Mỹ. Giống thằng Juan Guaido TT tự phong ở Venezuela được Mỹ công nhận nhưng LHQ không công nhận ngày nay, giống ngụy ngày xưa thôi, Mỹ và chư hầu công nhận chứ LHQ có công nhận nó đâu. Bị VN bày cho Nga phủ quyết hết. Chẳng qua ngày nay Mỹ không trẳng trợn dùng chiêu "thực dân trá hình" như ngày xưa thời còn tranh tối tranh sáng trong bóng ma thực dân kiểu cũ chưa hết mùi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn là Mẽo thôi. Yếu tố Mẽo và chính trị là rất mạnh. Nhân tố Mỹ chiếm chủ đạo trong việc lật sử. Lật sử vì đồng đô la Mỹ. Mỹ chưa bao giờ từ bỏ việc chống phá CNXH. Venezuela bị Mỹ phá bây giờ cũng vì họ theo chủ nghĩa XH TK 21 và tư tưởng Hugo Chavéz. VN bị phá lịch sử cũng vì ta theo CNXH, và đúng thật phần lớn thời kỳ lịch sử bị xuyên tạc đánh phá đều là thời kỳ có liên quan đến Đảng Cộng Sản và Bác Hồ. Như thời Nguyên Mông thì họ không rỗi hơi mà đi xuyên tạc vì họ có được gì đâu. Lịch sử liên quan đến chính trị ngày nay thì họ mới quan tâm và chuyên tâm xuyên tạc, mua chuộc quan quyền, cài cắm, mua quan bán tước và giúp PR công chúng qua lều báo, truyền thông.

      Xóa
    2. Đúng thế đấy thật ra sự chống phá CNXH của Mỹ chưa bao giờ chấm dứt. Mặc dù ngày nay nó không còn là trọng tâm trọng điểm về chính sách nữa, nhưng họ vẫn còn không ít những cơ quan nghiên cứu, đặc trách, ngân quỹ dành cho việc chống phá CNXH và chống Cộng về mặt tư tưởng, quan điểm, triết lý, học thuật, kinh tế.

      Trong phạm vi này có thể thấy là họ đang xuyên tạc về lịch sử là nhằm mục đích hướng tới sự xuyên tạc về chính trị, đặt tầm ngắm và chĩa mũi nhọn vào ý nghĩa tồn tại, tính chính danh, tính pháp lý, yếu tố chính nghĩa,thân phận chính thống của chế độ, của Đảng Cộng sản Việt Nam và nước VNDCCH (nay là nước CHXHCNVN).

      Xóa
  2. Hoàng Thị Kiềulúc 20:49 7 tháng 2, 2020

    Photoshop đồ họa rất xinh.

    Trả lờiXóa
  3. Nguy hiểm hơn nhiềulúc 20:53 7 tháng 2, 2020

    V.I.Lênin từng cảnh báo: “Không có kẻ thù nào, dù là hung bạo nhất, có thể chiến thắng được những người cộng sản, ngoại trừ chính họ tự tan rã, chính những lỗi lầm của họ và họ không kịp sửa chữa”.

    https://tacchienmang.net/2020/02/ve-canh-bao-cua-le-nin-ve-nhung-nguoi-cong-san/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không biết nhiều về nhân văn giai phẩm phải lên GG search. Nhưng tôi nghĩ tình hình ngày nay cam go hơn. Bởi vì ngày xưa Mỹ đã chơi Diễn Biến "Chiến Tranh" rồi nên không quan tâm đến DB "Hòa Bình" nữa. Còn ngày nay không chiến tranh nên họ đang chơi trò Diễn Biến "Hòa Bình" nên họ tập trung vào đó, mọi nguồn lực và sức mạnh của 1 đại siêu cường.

      Xóa
  4. Ngày xưa Người Mỹ chi bộn tiền cho Chiến tranh tâm lý, họ có cả 1 đội ngũ, những cơ quan Tâm lý chiến ở trên đất SG này, dân tâm lý chiến, đám cha cố tuyên úy đi tuyên truyền tầm bậy khắp nơi, Gia Định, Chợ Lớn. Ngày nay không biết chi bao nhiêu tiền để cho bọn phản phúc vô lương đi tuyên truyền tầm bậy về lịch sử, chính trị.

    Trả lờiXóa
  5. Xin thưa chẳng có cái gọi là "chính phủ miền bắc" đánh nhau với "chánh phủ miền nam" theo như lời mấy ông hoạn quan nịnh thần này nói nhăng nói cuội.

    Sự thật lịch sử ai cũng đã biết là đây là cuộc kháng chiến toàn dân, toàn quốc, chiến tranh nhân dân rộng khắp trên cả nước, với sự kết hợp của miền bắc, trung, và miền nam ruột thịt, để cùng nhau đánh giặc giải phóng quê hương nhà của mình.

    Còn cái mà quí vị gọi là "miền nam", vịt ngan cọng hành, hay Mỹ gọi là "Nam Việt Nam" (South Vietnam) là một lũ mà Đảng và Bác Hồ đã GHI NHẬN từ lâu là một "bè lũ tay sai" của quân xâm lược, ok? Bè lũ tay sai! Cho nên mới nói là đánh cho Mỹ cút, ngụy nhào (thơ Bác).

    Mỹ không trắng trợn chơi kiểu thực dân cứng ngắt như Pháp mà chơi kiểu thực dân trá hình, thực dân linh hoạt, mà ngày xưa ta gọi là thực dân mới hoặc thực dân kiểu mới. Sự "linh hoạt" nằm ở chỗ là nó linh hoạt tùy theo tình thế hoàn cảnh thực tiễn, khi cần đẩy quân ngụy ra chết thì nó phong cho Diệm làm "tổng thống anh minh", đến khi nó cần thằng khác nên thì nó giết ngay.

    Khi nó cần dẫn quân vào thì nó dẫn quân vào đánh. Khi nó cần "thay màu da trên xác chết" thì nó rút quân đi ra. Trong 1 cuộc chiến mà 1 mình nó thay đổi nhiều lần giai đoạn và tính chất, tầm mức, nhưng bản chất của cuộc chiến đó thì xuyên suốt là cuộc đấu tranh giành độc lập tự chủ của người VN chống lại 1 thế lực ngoại bang là Mỹ, mặc dù trong thời kỳ xâm lược nó dùng những thủ đoạn "linh hoạt" thực dân khác nhau, nhưng bản chất vẫn thế và vẫn cùng 1 nhân vật chính đó thôi chứ ai khác?

    Lịch sử đã định hình đóng khung rõ ràng như thế rồi mà cứ thích đào bới xét lại, xuyên tạc mất dạy, mở mồm phun ra những thứ dơ bẩn mà tưởng nghe hay. Toàn nhũng ngôn ngữ nghe sặc mùi Dân Túy và cơ hội chính trị hoạt đầu của bọn con buôn chính trị.

    "Hòa hợp" theo cái kiểu được vài tên ba que nó tung hô còn nhân dân cán bộ đảng viên CCB và quân dân ta thì chửi như con chó thì "hòa hợp" làm gì. Hòa hợp thì phải chú trọng tính bền vững và lo bảo vệ gốc rễ cội nguồn cách mạng của mình chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời Mỹ, nửa triệu tên lính Mỹ cùng lúc trên thực địa (1965-1970), 7 triệu lượt quân Mỹ vô cùng hung hãn kéo đến VN từ tất cả mọi hướng: Đài, Phi, In-đô, Mã, Thái, hạm đội 7, Guam,... Nhưng bọn Mỹ vẫn không thể dùng sức mạnh súng đạn để áp đặt được luận điệu "chế độ MB đánh chế độ MN", mà những tên ráo xư phản quốc bây giờ định dùng "hải chiến HS" và đủ mọi lý lẽ lý trấu ngu ngốc để áp đặt luận điệu đã lỗi thời hơn nửa thế kỷ rồi hay sao!

      Xóa
  6. Mình cũng thấy họ hay bóp méo lịch sử về thời chống Mỹ, thời Bác Hồ, thời kỳ ĐCSVN lãnh đạo và thời kỳ gần đó nhất như Pháp Thuộc chẳng hạn. Còn thời xưa PK thì rất ít. Có mùi ý đồ chính trị. Nếu chỉ là xuyên tạc lịch sử thì sao chọn lọc ra hay vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó chống lại lịch sử cách mạng VN thời đại HCM, thời KCCM, thời Mỹ Ngụy, thời kỳ liên quan Cơm Sườn thôi. Chứ thời kỳ trở về trước nó tốn công xuyên tạc làm gì cho tốn tiền.

      Xóa
  7. Về việc chị Võ Thị Sáu thì bọn lật sử quá khốn nạn nên không muốn nói. Chính bọn nó bị điên thì có. Đề nghị tống hết bọn này vào viện tâm thần.

    Về việc anh Lê Văn Tám, ông PHL "nghe kể", kể rằng do ông ta nghe kể lại. Nhưng ai biết thật không. Chỉ biết 1 điều là có quá nhiều chứng cứ, sử liệu, dữ liệu, hồ sơ giấy tờ của cách mạng miền Nam đã cho thấy đúng thật có 1 anh thiếu niên tên là Tám là đốt cây xăng Tây ở Thị Nghè.

    Về việc Đắc Lộ, quá nhiều người lên tiếng rồi, dẫn chứng đầy đủ rồi. Ông này chả phải chế ra chữ Việt quốc ngữ. Ông này có những biểu hiện hoạt động gián điệp, đi thăm dò, do thám, dò đường trước để tạo tiền đề cho Thực Dân Tư Bản Pháp và châu âu xâm lăng bành trướng thế tục về sau, theo đúng chủ trương "Thánh giá đi trước, họng súng theo sau". Chính trị nấp sau tôn giáo để ăn cướp thiên hạ. Ngoài ra ông này trực tiếp lăng mạ đạo Phật, đức Phật Thích Ca và ông bà tổ tiên VN và tục lệ thờ cúng ông bà tổ tông của VN. Vì vậy việc đặt tên đường cho ông ta không thể phục chúng.

    Về việc Bob Kerrey, con thú đội lốt người này đã bị đuổi cổ khỏi đất nước ta. Hết vào chém gió về giáo dục. Vụ lật sử này lại cũng liên quan đến 1 ông to đùng tham nhũng, to hơn cả 2 ông trùm truyền thông kia, 2 ông xếp kia chỉ là cấp TW thôi, ông này cấp BCT luôn.

    Về việc KCCM và hải chiến HS, 2 cái này thương đi chung với nhau. Xuyên tạc cái này thì sẽ sinh ra xuyên tạc cái kia. Quá nhiều người viết lách và lên tiếng rồi. 2 bài mới của Googletienlang cũng nhiều bình luận phân tích rồi. Ông Đặng Ngọc Tùng vì quá cố chấp về "HCHS" nên rơi đài ở TW.

    Xuyên tạc vô sỉ nhất về chủ đề KCCM có thể kể ra những cái tên đầy tai tiếng như Vũ minh giang, Nguyễn minh thuyết, Nguyễn thanh sơn, Trần công trục, Dương trung quốc, Nguyễn mạnh hà. Ngoài ra còn đám "fan cuồng" của Nguyễn thanh sơn đang sắm vai "Việt kiều yêu Đảng nhưng ủng hộ lật sử Đảng" như ông dv ở đâu cũng khóc được Nguyễn phương hùng, cựu bomber khủng bố Hoàng duy hùng, Phố bolsa tv, nói chung nguyên cái đám cựu chống Cộng, cựu phản động, ba que khét tiếng chửi Cộng cách đây vài năm. Công của ông Nguyễn thanh sơn to thiệt, 1 mình ông dụ được hết đống này bỏ tà theo chính, bỏ tối theo sáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 chủ đề lật sử nữa ít thấy hơn cũng từng ồn ào 1 thời là về nhà Nguyễn. Về tổng thể nhà Nguyễn là 1 triều đại phản động là đúng rồi còn gì. Phần chính của nó vẫn là tiêu cực chiếm cứ. Một chế độ rất tăm tối, tiêu cực. Trong đó có 1 vài điểm sáng loe lóe như đom đóm thì được 1 vài nhân vật và báo chí thổi phồng lên để gây sốc kiếm view.

      Xóa
    2. Hehe thật ra xuyên tạc về thời chiến tranh chống Mỹ là khó nhất và dễ bác bỏ nhất. Bằng chứng tôi dốt vậy mà Google 1 hai từ khóa là bẻ được. Có cả một kho tàng khổng lồ tư liệu, văn kiện Đảng CSVN và Quốc Hội, chính phủ, nhà nước trong thời gian VN chống Pháp Mỹ.

      Nói chung chả ai là dân đàng hoàng đáng tin cậy mà đi nâng bi đám mắt xanh mũi lõ xâm lược và đám quân tay sai bán nước "Pháp để Mỹ nuôi" đâm thuê chém mướn cho ngoại bang này của cái chế độ SG thối nát, hèn nhát và thảm sát nhân dân, đàn áp tôn giáo (đạo Phật), vừa làm thằng bồi con ở sai vặt cho Pháp Mỹ vừa mắt qua mày lại với Vatican.

      Tôi cũng thiệt tình là không hiểu nổi 2 ông Song Hùng Kỳ Hiệp, Nguyễn Phương Hùng với Hoàng Duy Hùng ở xứ Mẽo bến bờ tự do vĩ đại kia, 2 ông này hô hào ủng hộ chế độ nhưng lại cũng ủng hộ luôn lật sử, xuyên tạc lịch sử gắn liền với chế độ và xuyên tạc luôn lịch sử giai đoạn gắn liền với chế độ đó. Mở miệng hô nịnh Đảng để về VN kiếm gái kiếm ăn nhưng lại đi trơ tráo vác mặt đi xuyên tạc lịch sử gắn liền với Đảng cầm quyền và 2 cuộc chiến tranh do Đảng đó lãnh đạo.

      Ngày xưa là tên khác Đảng lao động Việt Nam, ĐCS Đông Dương, nhưng vẫn là 1 Đảng đó thôi chứ còn đảng nào nữa. Ông đi ông xuyên tạc lịch sử của dân tộc, nhân dân người ta, mà ông đòi người ta phải hòa hợp với ông. Nhưng không chỉ ủng hộ lật sử mà họ còn chửi bới cả những ông bà anh chị em trong cộng đồng chống lật sử nữa. Muốn nịnh thì phải bảo vệ lịch sử, muốn hòa hợp thì phải bảo vệ lịch sử, sao lại đi làm ngược lại, xuyên tạc nó, tiếp tay lật sử nối dáo cho đám ba que "Tây đẻ Mỹ nuôi" kia rồi hô hào nịnh bợ, đòi hòa hợp, đòi này kia, đòi hỏi, yêu sách, chửi bới cộng đồng.

      Xóa
    3. Nguyễn Phương Hùng, Hoàng Duy Hùng là do trình độ kém bị nhồi sọ từ nhỏ đến giờ, cái đáng bàn là bọn ở VN ngày nay cơ, bị rận hóa nhiều quá nên chúng cố sức làm mọi cách nhập nhèm cào bằng lịch sử, ăn cơm cộng sản VN thờ ma tư bản Mỹ, đó mới là bọn láo.

      Xóa
    4. Dương Trung Quốc đã có lần nói trong kỳ họp Quốc Hội: "Nếu học sử rồi ra trường kiếm lương tháng 3000 đô thì có nhiều người yêu sử ngay,..."

      Điều này rõ ràng là DTQ nghĩ đến tiền đô-la rất nhiều. Ông ta muốn kiếm tiền đô-la bằng nghề sử.

      Hiện nay ông ta đang cố kiếm tiền bằng cái danh tự phong "nhà sử học" bằng cách cố tình xuyên tạc lịch sử VN, cố lật nhào các giá trị truyền thống văn hóa lâu đời của VN là ĐÁNH ĐUỔI GIẶC NGOẠI XÂM và đòi hợp pháp hóa mại dâm!

      Ông ta đang cố tình giảm nhẹ và xuyên tạc ý nghĩa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của VN 1954-1975, bằng cách cố gọi nó là "cuộc chiến Bắc-Nam" và cố nhập nhèm gọi bầy tay sai của giặc Mỹ xâm lược (bọn ngụy Sài Gòn) là "chế độ miền Nam", "chính phủ miền Nam".

      Xóa
  8. Жёлтый цветlúc 02:52 8 tháng 2, 2020

    Mẽo là đạo đức, là văng minh.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thiết nghĩ khi họ nói về "hòa hợp hòa giải", thật chất là họ nói về lực lượng ba que. Nhưng ba que bây giờ chỉ còn là thiểu số vô cùng nhỏ và ngày càng nhỏ trong cộng đồng VK hải ngoại. Ba que chủ yếu xuất hiện ở Mỹ và 1 số lớn ở bên Pháp. Nhưng thế giới này không chỉ có Mỹ Pháp. Còn có nhiều cộng đồng ủng hộ VN VÔ ĐIỀU KIỆN ở cả Mỹ Pháp, các cộng đồng hiền lành không chính chị chínn em gì như Nhật (tôi), Hàn, Gia Nã Đại, Úc, Anh, Đức, Tân Tây Lan, hay VK các nước có xu hướng ủng hộ chế độ ở VN cũng không điều kiện như Nga, Tàu. Còn ba que thì chống phá cực đoan, cuồng tín về chính trị và thường có điều kiện mới chịu "hòa giải". Các trường hợp như 2 lão Hùng, cựu đại sứ thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Võ Hoàng Lân Bonsa TV là những trường hợp như thế. Vì những sân si, vô minh của họ mà làm xáo trộn lịch sử và nhân tâm 1 thời và vẫn còn di hại lùm xùm cho đến nay. Khi họ bị cộng đồng netizen ném gạch đá thì họ bị stroke rồi quay sang tìm cách giải tỏa qua chat sex, cua gái trên FB, làm những chuyện khó coi, bị nhiều bà chụp hình lại tương lên cho công chúng xem.

    Trả lờiXóa
  10. Hà Nguyên Đạolúc 06:17 8 tháng 2, 2020

    Mấu chốt của cái xuyên tạc về thời chống Mỹ (thời đánh Mỹ) là: họ phủ nhận sạch trơn bản chất chống xâm lăng của cuộc chiến và thực tế "Việt chiến tranh với Mỹ", ghép "nội chiến" vào và lèo lái đánh lạc hướng thành "Bắc chiến tranh với Nam".

    Mà mấu chốt của việc ngụy biện, xuyên tạc về "Bắc chiến Nam" là xuất phát từ sự xuyên tạc hết sức trắng trợn về nội dung, ý nghĩa, điều khoản của HĐ Geneve về ĐD năm 1954. Theo họ xuyên tạc bịa đặt thì đó là hiệp định chia cắt VN thành VNDCCH và VNCH. Trong khi sự thật là lúc đó VNDCCH đã có từ lâu rồi (1945) và "VNCH" lúc đó còn chưa có mà chỉ có chính quyền ba que Bảo Đại. Họ bịa ra 1 cái "biên giới quốc gia vô thời hạn" ở vĩ tuyến 17, trong khi sự thật rành rành là:

    Điều 6 Bản tuyên bố chung Hiệp Định Geneve: the military demarcation line should not in any way be interpreted as constituting a political or territorial boundary.

    (Đường ranh quân sự tạm thời này không thể bị diễn giải bằng bất kỳ cách nào rằng nó là một giới tuyến về chính trị hay biên giới lãnh thổ).

    Quốc Hội Việt Nam bầu cử và thành lập năm 1946 đã ra Hiến Pháp đầu tiên của VN khẳng định VN là đất nước thống nhất từ Bắc chí Nam. Từ đó thấy rõ bọn gọi là "VNCH" (ngụy) là một bọn tiếm danh bất hợp pháp và là tay sai của quân xâm lược.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay có nhiều bọn muốn xét lại lịch sử, hòng làm đảo lộn các giá trị. Thậm chí có những thằng Pháp thằng Mỹ lại viết sử cho VN, vậy mà vẫn có rất nhiều bọn đầu bò hùa theo.

      GT QS tạm thời tại VT17 chỉ có thời hạn giá trị trong 2 năm.

      Giới tuyến quân sự, nghĩa là chỉ có ý nghĩa quân sự, không có giá trị gì đối dân sự (nghĩa là dân thường có thể qua lại tự do), không có ý nghĩa về chính trị (nghĩa là ko có ý nghĩa phân định quốc gia hay lãnh thổ).

      Sau 1956 thì trên đất VN không có giới tuyến nào cả.

      Bọn nó xuyên tạc lịch sử thời Mỹ, lịch sử CS tại VN là xuất phát từ lợi ích Mỹ, bất cứ cái gì có lợi cho Mỹ là chúng sẵn sàng lao vào làm như con thiêu thân.

      Ví dụ: TQ hiện nay là đối thủ của Mỹ, đe dọa chặn đứng giấc mơ bá chủ toàn cầu của Mỹ, chính vì thế nên bầy rận VN gào rú chửi TQ, chúng không dám sang TQ làm loạn TQ nên chúng gào rú để VN đánh TQ, chúng đứng đường ở SG hò hét "đứng cùng HK", chúng muốn hy sinh quê hương đất nước để gãi ngứa cho TQ để nịnh Mỹ.

      Xóa
  11. VTV mục Đối Diện Sự Thật gần đây có phóng sự về tệ trạng lật sử. Tuy vẫn còn khá chung chung nhưng cũng là 1 tín hiệu rất tốt giúp củng cố niềm tin là lẽ phải nhất định sẽ thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, chúng ta phải chung tay chống lật sử

      Xóa
  12. Nhảm nhất là vụ đòi bỏ từ ngụy. Dùng bao lâu nay rồi Bác Hồ đã luôn gọi như vậy rồi mà đòi bỏ. Họ đòi bỏ luôn thơ Bác, những lời kêu gọi của Người. Người ta đã nói lời Người là lời của nước non. Bọn lật sử là bọn bán nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên đất nước ta thì ta căn cứ vào luật pháp nước ta để ta gọi các sự vật hiện tượng.

      "VNCH" là cách gọi của giặc xâm lược Mỹ nhằm hợp thức hóa chính quyền tay sai của Mỹ và hợp pháp hóa sự xâm lược của Mỹ.

      Ngụy SG được lập ra trên lãnh thổ VNDCCH, được lập ra bằng sức mạnh súng đạn và tiền Mỹ, trái pháp luật VN (Hiến pháp VNDCCH 1946 quy định trên lãnh thổ VNDCCH chỉ có 1 nhà nước).

      Ngụy SG nó là ngụy, không phải tại vì ta gọi nó là ngụy, mà tại vì chính chúng nó là ngụy, chúng nó theo giặc xâm lược lại xưng "cuốc da" trên lãnh thổ nước ta 1 cách trái với luật pháp nước ta thì chúng nó LÀ NGỤY, bất kể chúng nó tự xưng là gì hay ta gọi chúng nó là gì.

      1 thằng kẻ cắp trên lãnh thổ VN (theo luật pháp VN là kẻ cắp) thì dù nó có tự xưng nó là "người tốt" đi nữa, ta vẫn gọi nó là kẻ cắp vì theo luật pháp VN nó là kẻ cắp.

      Ngụy ở đây là tập đoàn tay sai ngụy, còn các thành phần cá nhân trong tập đoàn đó thì có thể có người tốt, người xấu, thậm chí có người nằm vùng của ta. Ta diệt là diệt cái tập đoàn tay sai ngụy, làm tan rã nó, chứ không phải là ta diệt sạch các thành phần cá nhân trong tập đoàn đó.

      Không có thời nào nhục bằng thời Mỹ XL MNVN, thanh niên VN ở MN bị Mỹ bắt lính lùa bầy đàn ra trận làm những cái bia thịt chết thay cho lính Mỹ để nhận miếng ăn của Mỹ, còn vợ con họ (em gái hậu phương) thì ở nhà đẻ con lai cho lính Mỹ để có miếng cơm manh áo.

      Ngày giải phóng là ngày chiến thắng giặc Mỹ xâm lược, đánh cho Mỹ cút ngụy nhào tháo chạy tán loạn, Mỹ chui trực thăng chạy còn bọn ngụy thì tụt quần chạy theo bám càng (ôm chân đế quốc).

      Đó là ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, Nam Bắc đoàn tụ sum họp 1 nhà, và nhất là: không còn tình cảnh nhà nhà chồng thì đi lính ngụy đỡ đạn cho lính Mỹ, vợ con ở nhà đẻ con lai cho Mỹ (Rớt tú tài anh đi trung sĩ / Em ở nhà lấy Mỹ sinh con).

      Xóa
    2. Bạn nói rất hay, phân tích thấu đáo và rất chính xác

      Xóa
  13. Bây giờ đang có rất nhiều thằng mang nhãn "nhà sử học" ăn tiền Anh Mỹ để làm mọi trò xuyên tạc lịch sử, như thằng Dương Trung Quốc, thậm chí chúng còn sẽ viết lại sách giáo khoa về sử để xuyên tạc. Nó nhai lại không sót 1 từ nào của thằng Mỹ.

    Hiện tượng này bên Nga và các nước Đông Âu đã bị tràn lan rồi. Bên Nga đã có nhiều tổ chức lên tiếng phê phán sách giáo khoa. VN mà không cảnh giác là sách giáo khoa sẽ đầu độc giới trẻ.

    Xu hướng bọn ăn tiền xuyên tạc lịch sử này sẽ là:

    Chúng âm mưu đưa vào cuộc giao dịch bất hợp pháp Mỹ - TQ ở HS 1974 và gọi đó là "chiến công HCHS" hào hùng, và sẽ làm nhẹ đi cuộc chiến xâm lược của Mỹ, chúng sẽ gọi tên các sự vật hiện tượng theo kiểu Mỹ, ví dụ: Bắc Việt, VNCH, Mỹ can thiệp, can dự, dính líu, CSBV chiến thắng MN,.... Chúng sẽ kiêng kỵ tránh né những tên gọi mà chúng cho là phạm húy đối với quan thầy, ví dụ: Xâm lược, ngụy, giải phóng,....

    Trả lờiXóa
  14. Nhiều người, nhiều cơ quan mất cảnh giác, thiếu hiểu biết, thậm chí sùng bái Mỹ Tây 1 cách vô ý thức. Toàn Dân đua nhau làm nô dịch.

    Trả lờiXóa
  15. Chúng ta mãi mãi khắc sâu lời dạy của Người:

    “Trước mặt quần chúng không phải ta viết lên trán chữ cộng sản mà ta được họ yêu mến. Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách đạo đức. Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cán bộ phải luôn là tấm gương sáng để người dân tin tưởng, tôn trọng và làm theo

      Xóa
  16. Quân binh Mỹ khi kết thúc chiến tranh nhiều lính bị mắc một chứng rất đặc biệt gọi là "hội chứng Việt Nam", họ hối hận, tiếc nuối và ăn năn về những tội ác, những trải nghiệm chiến tranh, những sợ hãi còn lại, tim đập chân run, có người mắc bệnh về tâm lý, có người bị ám ảnh, tự sát.

    Còn 1 bộ phận dân Việt sau 20 năm thuộc Mỹ (MN) và 80 năm thuộc Pháp (cả nước) cũng mắc "hội chứng Hoa Kỳ": cuồng Mỹ như điên, đòi xét lại lịch sử, muốn phủ nhận lịch sử, muốn phủ định quá khứ, phỉ báng tổ tiên, tôn thờ Tây lông như bố.

    Lịch sử Việt Nam thì họ vênh váo nói "ăn mày quá khứ" với thắng lợi năm xưa, nghĩ mình "cấp tiến", a dua đua đòi theo "văn hóa" Mỹ nghèo nàn 200 năm, học thói vong bản mất gốc chối bỏ văn hóa dân tộc 4000 năm văn hiến.

    Buồn cười khi họ chọn 1 quốc gia phi dân tộc (không có dân tộc Mỹ) với nền văn hóa nghèo nàn 200 năm của 1 nồi cám lợn mà vốn khởi thủy từ 1 nền văn hóa nô dịch nô lệ bóc lột thậm tệ con người và phụ nữ. Phụ nữ ở Mỹ được giải phóng rất muộn so với tiến trình văn hóa chính trị xã hội trung bình của thế giới, rồi sau mới đến nô lệ, rồi người da màu mới được giải phóng qua cuộc đấu tranh của Martin Luther King trong đúng thời kỳ Mỹ đang xâm lược VN.

    Putin nói về Mỹ:

    “Chúng ta sẽ không bao giờ quên rằng việc chinh phục lục địa Mỹ được khởi đầu bằng sự hủy diệt sắc tộc lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Cần phải nói rõ sự thật là: những người dân Châu Âu khi đó đã tới lục địa Mỹ và thực hiện cuộc tàn sát này”.

    "Những người đã từng hủy diệt người dân của nhiều quốc gia khác nhau thì không có quyền dạy chúng ta về dân chủ và các giá trị của cuộc sống tự do".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất của rận hay ngụy đều là 1, tất cả mọi suy nghĩ hành động của chúng đều xuất phát từ sự sùng bái Mỹ vô điều kiện, vô bờ bến, cho dù chúng xưng là "chống cộng" hay vì dân chủ hay chống độc tài hay gì đó,.... đều cũng vậy cả, đều xuất phát từ sự sùng bái Mỹ vô điều kiện.

      Bọn này chửi rủa và căm ghét không chỉ CS mà bất cứ ai không chịu cúi đầu dưới họng súng Mỹ, chúng viện cớ "đa đảng", nhưng đa đảng mà không chịu cúi đầu trước Mỹ thì vẫn bị chúng sủa (Nga)!

      Chúng kêu gào đòi người khác phải làm bất cứ việc gì có lợi cho Mỹ, ví dụ VN-Mỹ đàm phán WTO, nhưng VN không chịu nhượng bộ Mỹ là bị chửi "cố giữ quyền lực", không chịu nhượng bộ Mỹ khi viết lịch sử của TA thì bị chúng vu cho là "không chịu hòa giải", "chưa vượt qua hận thù quá khứ"....

      Tuy nhiên "chống cộng" là từ mà chúng dùng nhiều nhất vì cộng sản chính là lực lượng mạnh nhất duy nhất từ xưa đến nay có khả năng nhất chống lại sức mạnh súng đạn của thực dân đế quốc, sức mạnh duy nhất mà thực dân đế quốc nhờ cậy để có được vị thế ngày nay.

      Từ xưa đến nay CN TDĐQ đánh thắng ở đâu thì thắng, nhưng cứ hễ chúng dùng súng đạn với CS là thua, chúng có thể dễ dàng dùng súng đạn với Libi, Irắc, Áp,.... nhưng không dám dùng súng đạn với CS, ít nhất là tứ sau khi chúng thua VN.

      Đối với CS thì Mỹ chỉ dám sủa từ xa chứ tuyệt đối không dám đánh, thậm chí Mỹ còn không dám dọa dùng súng đạn với Bắc TT. Đối với nước khác Mỹ thường xuyên đe dọa dùng vũ lực lấy cớ VKHDHL, nhưng Bắc TT ngang nhiên thử VKHN liên tục nhưng Mỹ không dám đe dọa dùng vũ lực lần nào!

      Tất cả những gào rú của bọn thực dân phương tây và tôi tớ của chúng đòi "tự do nhân quyền" thực chất là đòi phải bỏ Nga và TQ.

      Sau khi kẻ nào đó mơ hồ dao động mà bỏ Nga và TQ hay thậm chí cố "đứng giữa" thì ngay lập tức nó sẽ bị bọn tây nó xé xác và cướp sạch.

      Không chỉ Libi mà ngay cả Nam Tư ngày xưa cũng vậy, là 1 nước lớn nhất châu Âu, đã từng được LX giải phóng khỏi PX Đức và coi như anh em, nhưng Nam Tư hồi 196x lại cố "đứng giữa LX và Mỹ", kết quả là nó bị xé ra thành 8 nước chư hầu của Anh Mỹ và bị cướp sạch.

      Ngày nay tất cả những tiếng kêu gào không ngớt đòi "dân chủ, nhân quyền" đều chỉ có 1 mục đích duy nhất là đòi VN tránh xa Nga và chiến tranh với TQ, để rồi VN dễ dàng bị biến thành thằng lính xung kích cảm tử xông lên phía trước đánh TQ chảy máu để phục vụ cho ý đồ thống trị của bọn tư bản da trắng. Nói 1 cách nôm na là bọn tư bản da trắng và bọn tôi tớ của chúng muốn biến VN thành 1 Grudia hay 1 Ucraina ở châu Á.

      Xóa
  17. Xẩm Cười Quân Giặc Mỹ - Nghệ nhân Lê Minh Sen (Thanh Hóa)

    https://www.youtube.com/watch?v=_Co6sBakRgY

    Lật sử lật luôn cả văn hóa dân gian dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn nó muốn làm băng hoại những giá trị truyền thống cao đẹp quý báu lâu đời của dân tộc VN.

      Xóa
    2. Trong lúc chiến tranh đang diễn ra ta vẫn luôn nói là: "sức mạnh của ta là sức mạnh của 4 ngàn năm lịch sử"!

      Truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời cũng là 1 sức mạnh mà!

      Bọn Mỹ nó tính tất cả theo đô-la và theo tấn, chứ nó không tính sức mạnh truyền thống của ta nên nó mới thua.

      Thời đó có nhiều câu thơ hay lời ca đã nhấn mạnh điều đó:
      "Mang cả 4000 năm vào trận đánh"
      "Cho con lưỡi kiếm đã mài nghìn năm",.....
      "Báng súng lại ghi những lời bất hủ: tuyên ngôn Nam Quốc Sơn Hà"....

      Xóa
  18. LŨ GIÒI BỌ ĐÃ BÁN LIÊN XÔ NHƯ THẾ NÀO! - Vladislav Shved

    https://3t333.blogspot.com/2015/07/lu-gioi-bo-ban-lien-xo-nhu-nao.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nga cho VN học bổng rất nhiều mà rất nhiều không được xử dụng. Phần lớn là vì nhiều học sinh muốn sang Nga học nhưng không biết tìm học bổng ở đâu. Không có chính sách để hợp tác học hành giáo dục 2 nước, 2 dân tộc, rất chán. Giờ Mỹ hơi xuống sắc rồi nhưng mà bọn đú thì vẫn thích sang Mỹ cho sang, còn số còn lại thì muốn sang TQ học. Tôi nghĩ cơ quan chức năng nên có biện pháp tuyên truyền thúc đẩy nâng cấp quan hệ giáo dục Việt Nga, việc dễ làm nhất là có thông tin rộng rãi để ai muốn biết thông tin đều có thể dễ dàng biết cách có học bổng sang Nga du học.

      Xóa
    2. Khoảng 5 năm trở lại tới đây Nga cho VN học bổng số lượng gần bằng thời Liên Xô luôn đấy. Nước bạn đã có lòng thì nước ta cũng nên phối hợp cho tốt chứ không thì lại phụ lòng tốt người ta. Nga muốn người VN sang học là để nâng tầm quan hệ 2 nước ở lĩnh vực giáo dục, học thuật, công nghệ công nghiệp. Họ không có ý định chính trị mờ ám như Mỹ. Mục đích của Mỹ là NGO, là thay màu, thay đổi chế độ. Họ muốn đào tạo những mầm mống bất trung với nước, vọng Tây sính ngoại cuồng Mỹ để xử dụng cho tương lai khi cần. Ở đây không nên vơ đũa cả nắm mà nghĩ rằng du học sinh nào ở Mỹ cũng bị sa đà vào chính trị hay muốn theo Mỹ, nhưng ý đồ sâu xa của Mỹ là đúng như vậy thật. Họ muốn như vậy thật. Họ mua chuộc, họ dùng đủ trò. Dùng tiền mua chuộc, dùng ý thức hệ mua chuộc, tẩy não về chính trị, dùng những lá bài "nhân quyền, dân chủ" để mua chuộc, thúc đẩy giá trị Mỹ, giấc mơ Mỹ ở Vn.

      Xóa
    3. Nga nó còn thua Mỹ nhiều mặt là vì Nga nó chấp nhận tiền đôla từ thời Krusop 1953 trong lúc 2 thằng đang bằng nhau về sức mạnh tổng lực, cái này rõ ràng là LX quá sai.

      Xtalin đã cố hết sức để không chấp nhận coi tiền đô là có giá trị.
      Mỹ nó căm thù Xtalin là vì vậy.

      Mỹ nó hơn Nga 1 số mặt là vì nó in được tiền. Trong tất cả các ngành làm ăn thì béo bở nhất là ngành in tiền.

      TQ với Nga nó kết hợp với Irăn và 1 số bọn khác nó không xài tiền đôla nữa thì coi như Mỹ sẽ phải è cổ ra lao động kiếm ăn, lúc đó đào tài nguyên bán cũng không đủ ăn, lúc đó sẽ biết thằng nào văn minh.

      Bọn Mỹ nó đập Gađaphi ở Libi không phải vì tự gio, giân chủ gì cả, vì Gađaphi ông ta muốn giành lại quyền in tiền, thay thế đông Đôla bằng đồng châu Phi theo bản vị vàng. Mỹ nó tự khoe giân chủ, nhơn quyền các kiểu nhưng động đến đồng Đôla của nó là nó lồng lộn bộc lộ bản chất ăn cướp ra ngay. Lúc này chỉ còn bom đạn nói chuyện chứ đéo còn tự gio, giân chủ gì hết.

      Xóa
    4. Ната́лья Влади́мировна Покло́нскаяlúc 20:35 8 tháng 2, 2020

      Đồng ý 100% với bác Đức Nam.

      Xóa
  19. Mình vẫn nhớ như in cái vụ Clintơn thăm VN:

    Tối hôm đó VN mở tiệc chiêu đãi.

    Clintơn ngo ngoe lên đọc bài đít-cua, hắn định nhập nhèm về cuộc chiến bằng cách nói về cái gọi là "1 giai đọan lịch sử đen tối giữa 2 nước chúng ta....", TBT Lê Khả Phiêu lên đập lại liền: Đen tối là ở phía những kẻ xâm lược thôi, còn nhân dân VN chiến đấu cho độc lập tự do của Tổ Quốc mình, rất sáng ngời chính nghĩa và chiến thắng vẻ vang, không có đen tối gì hết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ната́лья Влади́мировна Покло́нскаяlúc 20:37 8 tháng 2, 2020

      Hoàn toàn đồng ý 100% với bác.

      Xóa
    2. Bài viết của Tiến sĩ Jonathan Durex năm 2015 đến nay vẫn còn nguyên giá trị thời sự hơn bao giờ hết.

      https://www.facebook.com/trandongbao/posts/863403570381597

      "Mỹ vồn vã với Việt Nam chẳng qua là một nỗ lực quẩy đạp , cào cấu lúc suy vi chứ không gì khác hơn đâu các anh các chị ạ. Nếu không vì đồng USD bị đe dọa , nếu không vì Nga - Trung( và đám BRICS ) đe dọa tồn vong của "đế chế phố Wall", nếu không vì thế giới có thêm siêu cường Tung Của việc dek gì Mỹ phải xoắn cả đít ve vãn vãn Việt Nam?"

      Xóa
  20. 90 năm lịch sử hào hùnglúc 21:44 8 tháng 2, 2020

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của QĐNDVN anh hùng trong phỏng vấn với đài truyền hình PBS (1 kênh chuyên về các đề tài khô khan như giáo dục, khoa học khảo cổ và phát hành PTL của Mĩ) :

    "PV hỏi: Có gì mới về ý tưởng “Chiến tranh Nhân dân”?

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Đó là cuộc chiến vì dân do dân. Ở đây vì dân là vì mục tiêu chiến tranh là mục tiêu của nhân dân, như là độc lập, thống nhất đất nước, và hạnh phúc cho mọi người… Còn do dân nghĩa là thường dân, không chỉ là quân đội mà bao gồm tất cả người dân.

    Chúng tôi biết rằng chính nhân tố con người chứ không phải các nguồn lực vật chất quyết định kết quả của cuộc chiến. Đó là lý do vì sao mà cuộc chiến nhân dân của chúng tôi, do Hồ Chí Minh lãnh đạo, lại diễn ra trên một quy mô lớn như vậy. Nó lôi cuốn sự tham gia của toàn thể dân chúng."

    Sự tài tình của Đại Tướng là đã giải thích đúng đắn, rõ ràng mạch lạc và đầy đủ nhưng ngắn gọn về Chiến tranh nhân dân, trong khi vẫn đảm bảo được tính cảnh giác chính trị cao khi pv với các đài báo ở Mĩ. Vì họ thường vu cáo ta và Trung Quốc là sử dụng chiến tranh nhân dân để lạm dụng mạng người, lợi dụng thường dân, dân lành vô tội đưa ra làm "lá chắn sống", từ "human shield" là từ mà truyền thông chủ lưu Mĩ dùng đi dùng lại trong suốt cuộc chiến tranh VN, hòng bôi nhọ cách mạng nước ta và lực lượng kháng chiến chống Mĩ của MTDTGP mà họ gọi là "Việt Cộng". Họ bảo rằng Việt Cộng là "tay sai" của Bắc Việt. Đó cũng là lí do vì sao các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của ta ít khi phân tích quá nhiều về chiến tranh nhân dân trên báo chí truyền thông Mĩ, tránh để họ có thể bám vào câu nói nào đó để mà tận dụng khai thác và xuyên tạc, hoặc diễn giải theo cách xuyên tạc, bóp méo.

    Chiến tranh nhân dân đã được tổ tiên ta sử dụng trong những cuộc chiến tranh chống xâm lược trong lịch sử, dù chưa có sự phân định khoa học và gọi tên nó là "chiến tranh nhân dân". Trong lịch sử cũng cho thấy chiến tranh nhân dân không phải lúc nào cũng giành thắng lợi (Bắc thuộc, Minh thuộc, Pháp thuộc).

    Theo Đại Tướng, chiến tranh du kích chỉ là một khía cạnh của chiến tranh nhân dân, nó là một chiến thuật tác chiến. Nghĩa quân Tây Sơn với sự chỉ huy, lãnh đạo của thiên tài quân sự Quang Trung Nguyễn Huệ đã không sử dụng chiến tranh du kích mà vẫn chiến thắng vẻ vang, oanh liệt.

    Ngoài Việt Nam, chiến tranh nhân dân cũng được Liên Xô với sự lãnh đạo của Stalin thực hiện thành công trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Rõ hơn nữa là cuộc chiến tranh kháng Nhật và cuộc chiến tranh giải phóng nhân dân chống lại tập đoàn phản động Tưởng Giới Thạch của TQ sau khi Chủ tịch Mao Trạch Đông và các nhà quân sự TQ khoa học hóa khái niệm "chiến tranh nhân dân" và đem áp dụng bài bản vào 2 cuộc chiến này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiến tranh nhân dân hay du kích chỉ có thể đánh ở sân nhà khi mà có dân. Còn để cứu viện bạn bè anh em thì cũng chịu thua không dùng được. VD: Chiến tranh Triều Tiên, TQ quen với du kích chiến sang TT vẫn phải đánh nhau tay đôi với Mẽo, lúc đó đang núp lùm sau LHQ. Còn ta thì sang đánh Khmer đỏ cứu Campuchia thì có câu "Ta đánh nó như Mỹ đánh ta, Nó đánh ta như ta đánh Mỹ".

      Xóa
    2. Những thằng đểu luôn 2 mặt, 1 mặt nó phỏng vấn cụ Giáp, 1 mặt nó đá xoáy cụ:

      https://dontbullshit.blogspot.com/2015/05/nhung-ke-that-bai-cay-cu_7.html

      Xóa
  21. Việc nhận thức cho đúng bản chất mọi việc diễn ra trên thế giới (và đặc biệt là trong nước mình) là vô cùng quan trọng.

    Sai 1 ly là đi 1 dặm.

    Liên Xô tan rã làm chết nhiều triệu người cũng vì nhận thức sai của đông đảo quần chúng, chứ không chỉ có thằng Gooc3chop và Ăn-xin là có tội.

    Ucraina tan nát cũng do nhận thức sai của rất nhiều người, tuy không phải là đa số nhân dân Ucraina nhưng mà cũng là 1 bộ phận không nhỏ trong số 45 triệu người.

    ==========================================================

    Việt Nam hiện nay có 1 bộ phận rất lớn là nhận thức sai về thế giới.

    Bọn ngu dốt và khao khát được làm nô lệ cho da trắng Mỹ đang chiếm cả nền báo chí, chúng tha hồ gào rú xuyên tạc lịch sử, nhồi sọ dân Việt Nam tư tưởng nô dịch, lai căng.

    Nhà nước thì lơ là quản lý. Sự lơ là quản lý không phải là do ai chỉ đạo, mà là do ngu dốt và vô trách nhiệm trong công việc của nhiều người.

    Sự lơ là quản lý dẫn đến việc bọn tôi tớ Mỹ nó càng ngày càng lấn tới, càng ngày càng công khai láo xược.

    Cả nước coi chuyện tăng GDP là chuyện quan trọng nhất kể cả việc hy sinh các yếu tố khác.

    Đây là nguy cơ sống còn của Việt Nam.

    Ngu dốt có thể dẫn dân tộc đến diệt vong giống như nhân dân Bắc Mỹ hoặc nhân dân châu Úc trước đây, bị diệt vong và bị mất nước vào tay bọn cướp da trắng.

    Thời Bác Hồ, cha anh ta từ tay không mà làm nên những chiến công vĩ đại cũng là nhờ nhận thức đúng đắn về thế giới xung quanh và về chính bản thân mình.

    Ví dụ:

    1930 Thành lập Đảng

    1941 Bác Hồ quyết định giải tán các lớp học bên TQ về VN gây dựng phong trào

    1944 Thành lập đội vũ trang tuyên truyền.

    1945 giành độc lập sau khi Nhật quyết định đầu hàng và trước khi bọn Anh Pháp Mỹ nhảy vào.

    1946 Trường kỳ kháng chiến

    1954 Thắng không kiêu bại không nản

    1972 Quyết đánh B52

    1975 Quét sạch giặc Mỹ, xóa sổ ngụy SG

    1978 Cải tạo tư bản và tư sản mại bản, ký HĐ liên minh quân sự với Lào và LX

    1979 Xóa sổ bọn Pôn-pốt, đánh tan quân XL Bắc Kinh.

    1985 Đổi mới, KTTT định hướng XHCN

    1990+ Hòa giải, BT hóa ngoại giao với TQ + Mỹ.

    Trả lờiXóa
  22. Lịch sử thời chiến tranh chống Mỹ không thể xuyên tạc. Cụ Trần Chung Ngọc (VK Mỹ) đã có nhiều khảo cứu rất hay về đề tài này trích dẫn nhiều tài liệu tiếng Anh cho thấy bản chất thật của cuộc chiến tranh chống Mỹ chính nghĩa của VN và cuộc chiến tranh xâm lược phi nghĩa của nhà cầm quyền Hoa Kỳ ở Hoa Thịnh Đốn.

    Sau 1954 "triệu người buồn" là 2 triệu giáo dân cuồng tín bị cả Tây và Mỹ dụ vào Nam vì mục đích chính trị hạ đẳng và làm hậu thuẫn chính trị cho "thủ tướng Ngô đình Diệm" của nhà Ngô. Thời điểm này Vatican cũng đã thò tay vào võ đài chính trường Việt với bàn tay lông lá hôi hám của bọn họ mới niềm hy vọng là sẽ ăn ké và được chia phần trong cuộc xâm lược mới của Mỹ.

    Trong khi người Mỹ đến miền Nam ngày càng nhiều thì Vatican làm con thò lò núp sau cánh gà lấp ló mưu tính ăn theo Mỹ vì những mục tiêu cơ hội, hoạt đầu dơ dáy bẩn thỉu.

    Nắm dưới sự khống chế của cả Mỹ - Vatican, nhà Ngô thực hiện cả 2 tầng chiến lược gọi là tố Cộng diệt Cộng (nhưng thực tế giết chóc bức hại nhiều người ngoài đảng phi Cộng Sản), "tát nước bắt cá" (quân với dân như cá với nước , nên phải phải tách cá ra khỏi nước, tách lính ra khỏi dân) và đàn áp Phật giáo 1 cách dã man chưa từng thấy, giết chóc bức hại đạo pháp và dân tộc, ép chết bức tử nhiều tăng ni Phật Tử, gây tội ác khiến cả thế giới run sợ, phẫn nộ. Nhiều người đã tự thiêu để phản đối chế độ phi nhân mục nát nhà Ngô. Madam Trần lệ Xuân trả lời báo Mỹ cười khẩy nói sẵn sàng cung cấp xăng và gọi những người tự thiêu vì đạo pháp và dân tộc là "BBQ" (thịt nướng kiểu Mỹ).

    Ngày 15-11-1969, hơn nửa triệu người đã tràn xuống đường phố thủ đô Hoa Thịnh Đốn của Hoa Kỳ biểu tình phản đối chiến tranh VN, trở thành một trong những cuộc biểu tình lớn nhất trong lịch sử biểu tình thế giới.

    Sau đại hội và hiệp nghị Ba Lê, lính Mỹ cuốn gói về nước mở ra giai đoạn mới của cuộc chiến, tạo điều kiện thuận lợi cho quân miền Bắc và QGPMN tiến lên dành toàn thắng, đánh cho Mỹ cút - Ngụy nhào trong những ngày tháng 4/1975 lịch sử, giải phóng Miền Nam thống nhất Đất Nước.

    Phim tài liệu Tây gọi là Cuộc chiến tranh 10 ngàn ngày, tức là 30 năm từ 1945 - 1975. Tức là họ coi cuộc chiến đánh Pháp và cuộc chiến đánh Mỹ chỉ là 1. Bên VN gọi cuộc chiến Đông Dương là cuộc kháng chiến chống TD Pháp và chủ nghĩa can thiệp Mỹ, kết thúc bằng đại thắng Điện Biên Phủ lừng danh với chiến dịch này, tướng Phạm văn Phú và quân lực SG (ba sọc) đã tham chiến cùng Pháp trong trận này.

    Chiến tranh chống xâm lược Pháp Mỹ có 3 giai đoạn chính: 1- Giai đoạn chiến tranh chống Pháp và chủ nghĩa can thiệp Mỹ. 2- Giai đoạn chiến tranh chống Mỹ - Vatican, cứu nước và cứu vãn đạo pháp. 3- Giai đoạn chiến tranh chống toàn Mỹ, khi trên quê hương đã sạch bóng Tây ba lô và Vatican, giai đoạn này kéo dài đến năm 1975 là hoàn toàn giải phóng, quê hương sạch bóng thù, phấp phới cờ hồng (cờ đỏ sao vàng) khắp núi sông hoa gấm.

    Dù rằng còn 1 số quan điểm khác biệt về chi tiết cuộc chiến, giai đoạn cuộc chiến, tính chất cuộc chiến, hoặc ai thắng ai thua trong 1 số chiến dịch nhất định, như Mậu Thân chẳng hạn, Stanley Taylor chẳng hạn, Linebacker I, II chẳng hạn, nhưng tựu trung lại đa phần các nhà sử học trung lập của Mỹ và Canada đều công nhận rằng bản chất cuộc chiến là VN đối chiến với Hoa Kỳ và Mỹ đã thua cuộc chiến này. Vì vậy có thể còn chưa đồng nhất ở chi tiết cuộc chiến nhưng bản chất cuộc chiến, ý nghĩa cuộc chiến thì không được xuyên tạc. Chỉ có dân ba que ba sọc hay biểu tình chống phá đất nước VN mới xuyên tạc lịch sử thời chống Pháp Mỹ của đất nước mình, dân tộc mình.

    Trả lờiXóa
  23. Tình trạng xuyên tạc lịch sử và viết bừa về sử học là chủ yếu phát triển ở trong những tờ báo hạng 3. Một vài trường hợp ở những tờ báo hạng 2. Những báo Đảng hạng 1 như Nhân Dân, QĐND, CAND, ĐCSVN, Tạp chí Cộng Sản vv. thì không thấy 1 bài nào như thế. Còn về truyền thông thì: Không thấy tình trạng này ở trong các đài phát thanh. Các đài truyền hình thì: VTC là vi phạm rất nặng. VTV vi phạm nhẹ hơn về tính chất nhưng nhiều hơn về vụ việc, cộng với việc VTV có nhiều điều tiếng khác (không liên quan đến lịch sử) làm họ trở thành đối tượng bị chỉ trích nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  24. He he, mấy cụ già cựu chiến binh công thần tập trung về đây nói xấu Đảng.
    Ông Trọng vừa phát biểu chưa có bao giờ đẹp như hôm nayh.
    Thế mà mấy cụ khốt ta bít lại nói thời nay xấu hơn thời nhân văn giai phẩm!
    Phản động!

    Trả lờiXóa
  25. chó cứ sủa, người cứ đilúc 01:50 9 tháng 2, 2020

    Việt Nam chưa chế tạo tàu ngầm tấn công , chưa sản xuất tank, chưa đưa người vào không gian ....nói chung là còn thua Liên Xô nhiều lắm.

    Nhưng .....có một thứ ngang Liên Xô , đã đuổi kịp Liên Xô ấy là ...Báo chí.
    Báo chí cách mệnh xứ ta đã đạt được thành tựu giống như báo chí LX thời 1989.
    Rất đáng tự hào. Báo chí cách mạng của ta đã phát triển bằng báo chí của một siêu cường XHCN.

    Nguồn: Dượng Durex (FB)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dượng Durex này trên Phây là bác Bao Bất Đồng phải không nhỉ?

      Xóa
    2. Đúng rồi, bạn Nguyễn Hoàng.
      Bao Bất đồng là nick cũ.
      Từ năm 2015 đến nay là Luong Tran.
      Ở Google.tienlang có nhiều bài của ông giáo sư này.
      https://www.facebook.com/trandongbao?hc_ref=ART6aXnlQNFmko5gUavr7AUe13NXpIblJ0R-wFmMOp5Slc0T6vXBNrdB8iy3Zb0Hdqg&ref=nf_target

      Xóa
  26. Nhìn chung đám baque phản động xuyên tạc lịch sử thường không gặp kết quả tốt, nhất là mấy ông lật sử lại càng không có kết quả tốt, hoặc cũng bị dân chửi bới không ra gì, gạch đá không đếm xuể.

    Đinh La Thăng, ai cũng biết rồi. Nguyễn Minh Thuyết, phải ra khỏi QH. Đặng Ngọc Tùng, rớt đài TW. Nguyễn Thanh Sơn, bị mất chức thứ trưởng bộ ngoại giao, bị điều từ Mỹ sang Nga, sau phải về hưu sớm, kết thúc 1 "sự nghiệp chính trị" đầy tham vọng, để lại 2 "của nợ" là Nguyễn Phương Hùng và Bolsa TV.

    2 ông to nhất phụ trách ngành truyền thông - thông tin thì tham nhũng, cầm tiền bẩn, thân mang tù tội, vướng vòng lao lý.

    Xét theo tâm lý chung, nếu tôi 1 là chiến sĩ công an đang phụ trách vấn đề chống tham nhũng thì chắc chắn tôi cũng sẽ hoạt động hăng say hơn vào những thằng đã thường hay có điều tiếng lật sử. Tai tiếng lật sử thường đưa đến tai ương chính trị cho những kẻ tham lam và phản bội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một là bọn chúng vì lòng tham vô độ, túi tham không đáy, hai là vì chúng mắc bệnh háo danh Mỹ ban cho. Ham giải Nô beo nô biếc. Thằng nào lật sử rồi cũng thân bại danh liệt.

      Xóa
  27. Mỹ không chỉ ném 2 trái bom hạt nhân xuống Nhật. Tội ác Mỹ tàn sát dân thường bằng bom napan ở thủ đô Nhật Tokyo năm 1945. Lịch sử đen tối của Mỹ còn quá nhiều mảng tối và góc khuất mà lều báo Việt Mỹ và truyền thông chủ lưu muốn che giấu bưng bít:

    https://nstarikov.ru/sozhzhennyj-tokio-49724 (tiếng Nga)

    Trả lờiXóa
  28. Tôi thích blog này vì toàn là dân CM, DLV đỏ rực, nói chung toàn là quân ta, không có đám phản động tàn quân ba que ngụy nô tụt quần đu càng (đucànger), hoặc đám giả danh DLV nhưng đi ủng hộ lũ lật sử bán nước, chúng xuyên tạc thực chất, thực tiễn cuộc kháng chiến của quân và dân 2 miền Nam Bắc chống lại giặc xâm lược Mỹ và bè lũ tay sai. Chính nghĩa và lẽ phải tất thắng. Loài yêu ma, gian tà tất bại, tất thua. Bọn nghịch thần gian nịnh tất phải vào lò.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, ở đây hay cái là 1 trong những kênh Blog trên Internet phần bình luận không có những kẻ phản động vào sủa bậy hoặc còm linh tinh khoe sự ngu dốt.

      Xóa
    2. Bọn "ngụy cộng sản", "ngụy cách mạng", "ngụy trí thức" (tiến sỹ giấy) và bọn đv giấy mua bán thẻ đảng ngày nay quá nhiều nên chúng sợ chữ Ngụy đến thế. Chúng nhìn thấy chữ "Ngụy" là chúng run rẫy sợ hãi cả lên, giật thót mình lên, chúng liên tưởng đến sự giả tạo giả trá bên trong bản thân tận cùng bản chất tâm hồn của chúng, bản chất cơ hội vinh thân phì gia, "vào đảng để làm giàu" của chúng. Tất cả bọn củi tươi ngụy sử như chúng rồi sẽ phải vào lò đốt của cụ Tổng và LL lành mạnh. Bọn phản động, phản thần loạn đảng, "cộng sản" trá hình, bọn lưu manh cơ hội, yêu ma quỷ quái, bọn ô dù các thứ, dù to đến đâu cũng phải vào lò, nhiều vụ án gần đây đã cho thấy điều ấy. Hồi xưa Bác Hồ của chúng ta cũng đã xử đẹp thằng dâm quan, quan tham Trần Dụ Châu.

      Xóa
    3. Không có gì gọi là màu đỏ xanh vàng hay lề trái phải nào cả. Cũng không có gì gọi là DLV cả. Trong chính quyền không có chức này. Chỉ có những người rất chi là BÌNH THƯỜNG lo việc giáo dục, dạy bảo những phần tử phản động lật sử thành người tử tế.

      Xóa
  29. Bọn Lật sử là 1 bọn phản động Lố bịch, ngụy sử, ngược đời và phản cách mạng, là đạo quân thứ 5 của diễn biến hòa bình Cách Mạng Mầu, lực lượng cách mạng mầu đã và đang diễn ra khắp nơi trên TG. Những tên tay sai bán nước như thế này của đội quân thứ 5 đang rắp tâm đem cách mạng màu vào Việt nam nước ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hướng tới kỉ niệm 45 năm chiến thắng giặc Mĩ xâm lược Mĩ, đánh cho Mĩ cút, ngụy nhào, xóa sổ hoàn toàn chế độ tay sai bán nước nguỵ quyền SG của Mĩ, giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất non sông đất nước.

      Xóa
    2. Không thể tung hô lũ tụt quần chạy tụt quần đu càng trực thăng Mỹ.

      Xóa
  30. HƯỚNG TỚI KỈ NIỆM 45 NĂM CHIẾN THẮNG ĐẾ QUỐC MĨ XÂM LƯỢC - ĐÁNH CHO MĨ CÚT NGỤY NHÀO - XÓA SỔ HOÀN TOÀN NHÓM LỢI ÍCH TAY SAI BÁN NƯỚC NGỤY QUYỀN SÀI GÒN, GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu Chiến binhlúc 11:43 9 tháng 2, 2020

      Rất hay!
      Ở bài trước, vì ông Võ Văn Kiệt, ông Vũ Minh Giang và nhóm lật sử nói chung không muốn nhắc đến Chiến thắng 30/4 nên tôi và nhiều bạn đọc đã kiến nghị Google.tienlang năm nay tổ chức thật hoành tráng Đại lễ 30/4, ngay từ bây giờ.
      Theo đó, Google.tienlang mở 1 chuyên mục mới NGÀY NÀY NĂM XƯA để mọi bạn đọc gửi đăng bài ôn lại Lịch sử các chiến công Bộ đội Cụ Hồ để đi đến Chiến thắng 30/4.

      Tôi cũng đề nghị ta lấy tên Chuyên mục mới, không như đề xuất trước của tôi là NGÀY NÀY NĂM XƯA mà nên lấy tên Chuyên mục như ý kiến bác Tâm là HƯỚNG TỚI KỈ NIỆM 45 NĂM CHIẾN THẮNG ĐẾ QUỐC MĨ XÂM LƯỢC - ĐÁNH CHO MĨ CÚT NGỤY NHÀO - XÓA SỔ HOÀN TOÀN NHÓM LỢI ÍCH TAY SAI BÁN NƯỚC NGỤY QUYỀN SÀI GÒN, GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC!

      Xóa
  31. Lều báo VN tích cực tham gia lật sử và PR cho những nhà đốt đền, những chuyên gia lật sử bằng cách mời lên phỏng vấn để PR tên tuổi, giúp họ có chỗ đứng trong cộng đồng, xã hội, để tạo điều kiện cho họ thuận tiện lật sử tiếp tục về sau.

    Có lẽ ai cũng đã biết ban đầu báo chí cách mạng Việt Nam đúng nghĩa là báo chí CM đã phục vụ quần chúng tốt trong chiến tranh và thời bình, cho đến khi cho báo chí tự chủ tài chính, thì nhiều cơ quan tòa soạn đã trở thành một loại tư nhân trá hình, báo chí tư nhân trá hình dù tiếng là "báo Đảng", "báo chí nhà nước", "báo chí CM".

    Từ đó có những tờ báo trở nên tởm lợm và thô bỉ nhất trong những thứ thô bỉ. Bên cạnh những nhà báo tốt đẹp tử tế, sống tốt đời đẹp đạo và hành nghề chân chánh thì vẫn có những thành phần sư tăng "hổ mang" khoác áo cà sa vô liêm sỉ, đốn mạt. Chúng không từ 1 thủ đoạn nào để đánh tráo lịch sử, đổi trắng thay đen lịch sử, đánh tráo khái niệm, cào bằng lịch sử, phá hoại văn hóa, làm loạn giá trị, rút gạch chân tường và "rút củi đáy nồi" để tiêu diệt Cộng Sản VN với hi vọng sẽ tiêu diệt chế độ và tiêu diệt Cộng Sản, nằm trong ý đồ chung là chống phá CNCS của ai đó.

    Từ lúc mà những thế lực Diễn Biến hòa bình có thể thông qua "quảng cáo" và "tài trợ" để ném tiền vào báo chí thì nó đã không còn là báo chí định hướng XHCN nữa rồi. Nó đã là báo chí tư nhân được tư nhân bơm tiền và nước ngoài tài trợ. Nó chính là báo chí tư nhân dù không có danh tư nhân.

    Chính vì vậy bọn phản động chống ở mọi đề tài và lãnh vực và "quyền gì cũng đòi", từ quyền con nít đến quyền cây quyền cá quyền đứng cầu đường Hong Kong, quyền lật sử, quyền chửi Đảng, quyền chửi lãnh đạo, quyền chửi Bác Hồ, nhưng kỳ lạ sao chúng rất ít khi đòi quyền tự do báo chí "tư nhân hóa báo chí", lâu lâu chúng mới ra vẻ để làm màu là chính, nhưng vấn đề cơ bản nhất là chúng thừa biết đây là báo chí tư nhân rồi thì còn cần "đấu tranh" làm gì nữa. Chúng muốn thao túng tờ báo nào, chúng muốn Lật Sử ở trong tờ nào thì chúng chỉ việc thông qua quảng cáo và tài trợ để "hối lộ hợp pháp" và đạt được âm mưu tuyên truyền về lịch sử và chính trị đất nước VN thông qua những cách làm đó.

    Với danh nghĩa "báo chí CM" thì đáng lẽ chúng phải là những người tiền phong đi đầu để chống lật sử và bảo vệ sự thật lịch sử, không ít nhà báo phóng viên chúng nó đang có thẻ "Đảng tiền phong" trong túi quần hoặc vứt đâu đó trong nhà lầu của chúng. Thì chúng lại hầu như là đi tiên phong trên mặt trận lật sử, phá Đảng, tiêu diệt bứng gốc nền tảng văn hóa Việt Nam, rút gạch chân tường, rút củi đáy nồi. Tội của đám người này là rất to lớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là như thế đáng lẽ báo chí họ phải đi đầu tiên trong việc tuyên truyền đúng và truyền bá về lịch sử để cho người dân hiểu đúng lịch sử CM VN.

      Xóa
    2. Comment của bác Huỳnh Phong08:32 9 tháng 2, 2020 quá chất!
      Google.tienlang nên đăng thành bài độc lập.

      Xóa
  32. Chính quyền Sài Gòn là thế nào nhỉ, họ do Pháp Mỹ dựng lên. Nói dễ nghe thì họ chỉ có tính hình thức, Mỹ bảo gì nghe đó, sai đâu làm đó, ít lần họ cũng không muốn nhưng vẫn bị ép phải làm theo, ví dụ như Diệm nghe theo Vatican hại chết nhiều tín đồ Phật Giáo quá nên làm hại thể diện của Mỹ trên trường quốc tế nên Mỹ bảo stop, nhưng họ Ngô không stop, nên Mỹ giết gần như cả nhà họ Ngô để ổn định tình hình miền nam. Còn anh Thiệu thì phải cắn răng ký vào cái mà anh ấy gọi là "hiệp định bán đứng MN cho CS" sau khi bị Mỹ dọa nạt sẽ "cắt đầu" nếu không tuân theo và gọi là cái "đuôi chó". Nói khó nghe thì là hàng kiểng ngắm cho vui, "VNCH" chưa bao giờ định đoạt được gì cho mình. Bất kỳ cái gì ở miền nam VN đều phải có cái gật đầu của Mỹ. Mỹ lắc đầu là "No", Mỹ gật đầu là "Yes".

    Như thế "Nam Việt Nam" hay "VNCH" làm gì có độc lập, độc lập giả tạo dối trá, độc lập giả cầy. Đã độc lập giả cầy thì dân chủ cũng giả cầy (như các họ nhà Rận ngày nay, dân chủ giả cầy). Ở MN Mỹ làm chủ chứ dân nào làm chủ?

    Lại nữa, nếu mà dân chủ thì sao 20 năm chỉ có 2 ông tay sai bán nước đứng đầu làm vì? "Tranh cử" thì cả thế giới đều cũng vạch mặt là gian lận rồi, phiếu xanh phiếu đỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " "VNCH" chưa bao giờ định đoạt được gì cho mình. "

      Không chỉ vậy mà họ cũng không tự mình tồn tại, sinh tồn được nếu không nhờ Mỹ nuôi, gọi cho vui là cho bú sữa. Nền kinh tế ăn bám đó chẳng có gì gọi là "tư bản". Họ không chế tạo, sản xuất ra hàng hóa vật dụng thì "tư bản" gì ở đây. Đó là nền kinh tế thuộc địa, một chế độ ngoại thuộc, ăn bám ngoại bang. Nếu họ không làm hài lòng Mỹ, hay dám cãi lời Mỹ, thì như gương nhà Ngô, họ sẽ bị Bu Mỹ truất phế rồi lập người khác thay thế. Hồi đó Diệm cũng là do Mỹ đưa về từ bên Mỹ rồi đưa lên "lãnh đạo", phong làm "Ngô tổng thống muôn năm", hoá ra cũng chẳng "muôn năm". Ở miền nam Mỹ muốn làm gì thì làm, muốn đưa ai lên thì đưa lên muốn kéo ai xuống thì kéo xuống. Thế mà nói Mỹ đô hộ miền nam thì BQ giẫy nẫy kêu oan thống thiết.

      Xóa
    2. Trong thời gian đô hộ trá hình ở MN, Mỹ không chỉ muốn làm gì thì làm và chính quyền SG là bọn sai đâu đánh đó mà Mỹ muốn giết ai thì giết, đừng nói là dân lành vô tội và "tổng thống" họ cũng giết luôn. Mỹ muốn cho ai làm "TT" thì người đó làm TT. Cho ai chết thì người đó phải chết. Theo kiểu "quân xử thần tử, thần bất tử bất trung". Cả 1 hệ thống chính trị và "Quốc Hội" bù nhìn chỉ trung thành với Mỹ và nghe lời Mỹ chứ không có "tổng thống" nào cả. Ý Mỹ là ý vua, sợ Mỹ như cha không dám cãi lời, cãi lại là vong. Nhà Ngô chỉ có 1 vài biểu hiện gọi là "cựa quậy" không nghe lời thôi mà đã đi đời nhà ma.

      Xóa
    3. Nhận thức về kháng chiến chống XL Mỹ của các bạn rất chi là đúng đắn.

      Ở cái gọi là "nước VNCH", thằng "tổng thống" là 1 con rối múa may quay cuồng trên tivi và báo chí, chứ không có quyền gì. Hắn phải sống nhờ bình sữa mẫu quốc, như "cả nước" của chúng phải sống nhờ vào những đồng đô la bố thí (bơ thừa sữa cặn) của giặc xâm lược.

      Tất cả quyền lực "nước VNCH" nằm trong tay bọn Mỹ độc quyền. Nó giết dân, giết "tổng thống" như ngóe, nó coi "luật pháp nước VNCH" như giấy chùi đít.

      Nhiều thằng ngu dốt đến nay vẫn ca ngợi cái thời ăn bám sống nhờ bơ thừa sữa cặn Mỹ đó, rất chi là nhục.

      Xóa
  33. Phải ông Vũ Minh Giang này không nhỉ? Chức danh dỏm, bằng cấp giả?

    https://giaosudom.wordpress.com/2010/08/08/vu-minh-giang-gs-tskh-pho-bt-d%e1%ba%a3ng-%e1%bb%a7y-pgd-dhqg-ha-n%e1%bb%99i-khong-co-kh%e1%ba%a3-nang-ph%e1%ba%adn-bi%e1%bb%87t-gs-d%e1%bb%8fm-tr%c6%b0%e1%bb%9dng-d%e1%bb%8fm-de-d/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GS rất dỏm và phản cảm Vũ Minh Giang – “GS.TSKH” – Phó BT Đảng Ủy + PGĐ ĐHQG Hà Nội – không biết cách trình bày một C.V. khoa học – UVHĐHH Nhà nước – Chủ tịch HĐHH ngành khảo cổ & dân tộc học – không có khả năng phận biệt GS dỏm + trường dỏm – đe dọa những người phanh phui hoạt động “kinh doanh” bằng dỏm của ĐHQG Hà Nội – ngụy biện để trốn tránh trách nhiệm đang phá hoại nền giáo dục đất nước bằng việc liên kết với trường dỏm đào tạo hàng trăm bằng cấp dỏm – cấp dưới trực tiếp của GS dỏm cấp 1 Mai Trọng Nhuận

      Xóa
  34. Lịch sử của dân tộc VN chiến thắng và đã được đóng khung, định hình từ lâu. Ngày nay không 1 ai có tư cách xét lại, bóp méo sự thật lịch sử.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đã là lịch sử thì không thể lật sử được

      Xóa
  35. Mỹ và đồng bọn nhân danh "tự gio, giân chủ", "thế giới tự gio" nhảy vào đất nước ta chiếm Miền Nam của nước ta, nặn ra bầy tay sai ngụy SG ở MN của nước ta, rồi kêu đó là "VNCH".

    Sau đuổi hết giặc xâm lược Mỹ đi thì Miền Nam được hoàn toàn giải phóng khỏi ách thống trị của thực dân đế quốc. Từ đó thế giới không còn thằng nào ngu đần đến mức dám liều lĩnh vào nước ta nặn ra ngụy quyền tay sai trên đất nước ta nữa.

    Trả lờiXóa
  36. Luong Tran
    8 tháng 7, 2015·
    Khi thế giới đổi thay


    Ở tuổi lên 7 dượng ngơ ngác trước tin Liên Xô sụp đổ, người lớn bàn tán xôn xao không biết Việt Nam sẽ thế nào. Nhơn sĩ xứ ta thì có anh Bùi Tín phắng mịa sang Tây làm "chính khách đối lập " vì nghĩ chế độ XHCN ở Việt Nam cũng sập theo , tất nhiên cũng có lắm Đảng viên bỏ đảng.
    Việt Nam không sập theo Liên Xô như các nước Đông Âu( tội nghiệp anh Buồi Tín đặt cược thua ) nhưng thế giới thay đổi rất nhiều. Một thế giới với Mỹ là bá chủ kéo theo bao nhiêu bất ổn xung đột đẫm máu trong 25 năm với khởi đầu là cuộc chiến vùng vịnh 1991. Nước Mỹ một mình một ngựa tha hồ thảo phạt Trung Đông , dọn dẹp không gian hậu Xô Viết , khoắng sạch của cải , dầu mỏ của người Nga. Bao nhiêu bi kịch của các dân tộc lẽ ra không xảy ra nếu Liên Xô còn. Nước Mỹ luôn cần một siêu cường khác làm đối trọng để kiềm hãm chất thảo khấu cướp giết hiếp có sẵn trong máu. Syry tránh được kết cục như Iraq bởi vì có Nga nhúng tay vào.
    25 năm qua mặt trời không bao giờ lặn trên đế chế phố Wall. Đế chế phố Wall với hàng trăm căn cứ quân sự khắp thế giới áp sát biên giới "kẻ thù của tương lai" như Trung Quốc và Nga. Hàng trăm căn cứ quân sự , hàng trăm ngàn lính viễn chinh của đế chế phố Wall được nuôi nấng bởi định chế Tài chính lớn nhất lịch sử nhân loại : Đồng USD. Đồng USD là buồng phổi của đế chế phố Wall, nước Mỹ sẵn sàng treo cổ bất cứ nhà lãnh đạo nào có ý định "ly khai USD". Gadifi về hầu Alah chỉ vì dám đề ra đồng Dina Vàng để buôn bán dầu lửa. Hơn 20 năm qua , đồng USD vẫn là những dòng hải lưu cuốn của cải , tài nguyên của thế giới về Mỹ.
    Nhân loại không phải ngu ngốc mà không nhận ra đồng USD là công cụ nô dịch thế giới của đế chế phố Wall chỉ là không biết cách nào thoát ra mà toàn mạng. Nước Nhật ,một "đồng minh" Mỹ từng cay đắng bị Mỹ xù nợ kha khá vì cái chiêu thay đổi tỉ giá USD
    Thế giới ngày nay đã khác nhiều vì Nga dần lấy lại vị trí cường quốc dưới thời Putin, Trung Quốc hiện nguyên hình một siêu cường là điều không phải bàn cãi, trật tự "đơn cực " không còn. Nhân loại đã tìm ra một cách thoát khỏi đồng USD rất thông minh : thanh toán trực tiếp. Hai nước buôn bán với nhau cứ thanh toán bằng tiền của nhau, éo xem đồng USD vào đâu. Xu thế này này rất đáng lo ngại với đế chế phố Wall nhưng nước Mỹ không thể treo cổ kẻ khởi xướng vì kẻ bày đầu là hai anh cường quốc có món hột nhơn là Nga và Trung Quốc. Nga và Trung Quốc không phải Lybi, Tập và Tin không phải Gadfi.
    Đồng USD dần bị loại ra khỏi thương mại quốc tế đồng nghĩa với các vòi bạch tuột của đế chế phố Wall bị cắt. Nước Mỹ sẽ quẩy đạp , cào cấu loạn xạ cốt giữ những vòi bạch tuột của mình tồn tại. Hai năm nay thế giới chứng kiến Những màn lên gân chống Nga quyết liệt đến hoá rồ của Mỹ . Nước Mỹ sẵn sàng ném các đồng minh Tây Âu vào cuộc chiến chống Nga. Đó cũng là một trong các lý do bỗng nhiên Mỹ xem trọng TPP đến vậy : kiếm chút đất sống cho đồng USD

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ đối mặt với nguy cơ đồng USD chết dần chết mòn , Nước Mỹ vẫn chưa quen với trật tự thế giới mới. Nước Mỹ đang bất an , điều này được thể hiện ngay trên truyền thông Mỹ. Họ vốn sợ cái viễn cảnh Nga - Trung kết liên minh nhưng mặt khác luôn chỉ ra những yếu tố khiến Nga Trung không thể ngồi chung xuồng để trấn an mình, y hệt một anh sợ ma đi đêm vừa bước vừa lẩm bẩm "ma không có thật". Putin từng trấn an ( thực chất là dạy đời) Mỹ nhiều lần rằng ở một thời đại văn minh sẽ không còn cái "hủ tục " lập band lập hội chống nhau như Mỹ vẫn làm
      Trong vài năm sắp tới tình hình thế giới sẽ hết sức phức tạp vì 3 căng thẳng của nước bự Nga- Mỹ - Tàu , dượng thật. Bởi vì ở một trật tự mới thì sức ảnh hưởng , tài nguyên thiên nhiên , thị trường sẽ phải phân chia lại. Những diễn biến nóng bây giờ chỉ mới là màn khởi đầu mà thôi.
      Mỹ vồn vã với Việt Nam chẳng qua là một nỗ lực quẩy đạp , cào cấu lúc suy vi chứ không gì khác hơn đâu các anh các chị ạ. Nếu không vì đồng USD bị đe dọa , nếu không vì Nga - Trung( và đám BRICS ) đe dọa tồn vong của "đế chế phố Wall", nếu không vì thế giới có thêm siêu cường Tung Của việc dek gì Mỹ phải xoắn cả đít ve vãn vãn Việt Nam ?
      Chắc chắn trong tương lai gần Mỹ sẽ còn chèo kéo Việt Nam dữ dội hơn nữa và không chỉ có Việt Nam thôi đâu. Tất nhiên , Việt Nam được/ bị Mỹ Chèo kéo là cơ hội kiếm lợi ích và cũng đầy nguy cơ vì lịch sử ngoại giao nước Mỹ chưa có nước nào là "đối tác toàn diện " đúng nghĩa với Mỹ cả , nếu không là kẻ thù thì là chư hầu. Liệu rằng Việt Nam ta đủ khôn ngoan kiếm lợi từ nước Mỹ mà vẫn giữ được độc lập - tự do và không phải hy sinh đường lối ngoại giao "3 không " theo đuổi bấy lâu nay ?
      Tại sao người Việt Nam (những người có đầu óc bình thường ) luôn e dè cảnh giác với Mỹ thì ....Dkm , do lịch sử Mỹ chứ còn sao. Chỉ mới hơn chục năm trước Mỹ còn giật dây thế lực ly khai xé toạc Việt Nam, ấy còn chưa kể Mỹ chỏ mõm vào việc nội bộ Việt Nam là chuyện thường ngày
      25 năm trước Liên Xô sụp đổ , thế giới bỗng nhiên thay đổi , những lãnh đạo Cộng sản thời đấy khéo léo vượt qua những nguy cơ và Việt Nam ta được 25 năm hòa bình , ổn định, xây dựng đất nước.
      Và ngay bây giờ Nga và Trung Quốc trỗi dậy ,Mỹ suy yếu thế giới cũng bắt đầu một chương mới , nhiều cơ hội cho Việt Nam nhưng cũng đầy bất ổn . Liệu rằng một lần nữa đảng ta có sáng suốt , khôn khéo lèo lái đất nước như chặng đường 25 qua ? Dượng thì dượng tin các lãnh đạo Việt Nam đủ khôn ngoan gìn giữ đất nước trong cảnh các siêu cường cắn nhau khí thế. Các anh các chị tin hay không thì tùy.
      Tái khẩu :
      Răng vẩu hạ đẳng và nhơn sĩ chấy thức đang lên đồng vì lời lẽ hoa mỹ của Ô nhọ ,chẳng mảy may hiểu lý do tại sao Mỹ "hữu hảo" với Việt Nam. Cái hữu hảo ấy không vô tư trong sáng tẹo nào đâu Việt Nam ta đang có một bầu không khí cuồng Mỹ rần rật , chính thế nên một status Facebook chỉ rõ lý do, động cơ của Mỹ khi hữu hảo với Việt Nam cũng như tình cảnh của nước Mỹ bây giờ không thể nào lọt vào sọ của dân cuồng Mỹ. Các anh các chị muốn trích dẫn tút của dượng thì dượng xin tư vấn rằng các anh các chị nên ghi nguồn thế này : Nguồn Tiến sĩ Jonathan Durex , chuyên gia quan hệ quốc tế của Viện gì đấy có tên tây loằng ngoằng . Có thế mới có sức nặng vì dân ta vốn cuồng Trí thức , nhất là trí thức Tây Tái tái khẩu : với dân cuồng Mỹ thì dượng chỉ có một lời duy nhất "chào thân ái và dí D- ái vào mặt "
      https://www.facebook.com/trandongbao/posts/863403570381597

      Xóa
  37. Cựu Chiến binhlúc 11:44 9 tháng 2, 2020

    Ở bài trước, vì ông Võ Văn Kiệt, ông Vũ Minh Giang và nhóm lật sử nói chung không muốn nhắc đến Chiến thắng 30/4 nên tôi và nhiều bạn đọc đã kiến nghị Google.tienlang năm nay tổ chức thật hoành tráng Đại lễ 30/4, ngay từ bây giờ.
    Theo đó, Google.tienlang mở 1 chuyên mục mới NGÀY NÀY NĂM XƯA để mọi bạn đọc gửi đăng bài ôn lại Lịch sử các chiến công Bộ đội Cụ Hồ để đi đến Chiến thắng 30/4.

    Tôi cũng đề nghị ta lấy tên Chuyên mục mới, không như đề xuất trước của tôi là NGÀY NÀY NĂM XƯA mà nên lấy tên Chuyên mục như ý kiến bác Tâm là HƯỚNG TỚI KỈ NIỆM 45 NĂM CHIẾN THẮNG ĐẾ QUỐC MĨ XÂM LƯỢC - ĐÁNH CHO MĨ CÚT NGỤY NHÀO - XÓA SỔ HOÀN TOÀN NHÓM LỢI ÍCH TAY SAI BÁN NƯỚC NGỤY QUYỀN SÀI GÒN, GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC!

    Trả lờiXóa
  38. Ông Đinh la Thăng không những luyên thuyên về "vượt qua thù hận" trong vụ Bob Kerrey mà trước đó còn luyên thuyên về Sài Gòn Hòn Ngọc Viễn Đông bị nhiều blogger và comment chửi cũng gạch đá không ít.

    Trả lờiXóa
  39. Tất cả những gì thuộc về lịch sử thì phải tôn trọng lịch sử; không thể tùy tiện lật sử để phủ nhận mọi giá trị lịch sử mà chúng ta đã phải đổ biết bao xương máu mới có được

    Trả lờiXóa