Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Quan hệ quốc tế: QUAN ĐIỂM CỦA TBT- CTN NGUYỄN PHÚ TRỌNG, CỦA ASEAN VÀ CỦA CHÂU ÂU HOÀN TOÀN KHÁC VỚI QUAN ĐIỂM HIẾU CHIẾN CỦA MỸ!

 
Tổng Bí thư- Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Phiên Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37, ngày 12/11/2020.

I. QUAN ĐIỂM CỦA VIỆT NAM VÀ CỦA CỘNG ĐỒNG ASEAN: THẾ GIỚI CẦN HÒA BÌNH!

Hội nghị cấp cao (HNCC) ASEAN 37 vừa được tổ chức tại Hà Nội dưới sự dẫn dắt của Việt Nam, Chủ tịch ASEAN 2020. Đây là sự kiện lớn nhất của ASEAN trong năm. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tham dự phiên khai mạc với bài phát biểu quan trọng bày tỏ quan điểm của nước chủ nhà cũng như quan điểm thống nhất của Cộng đồng ASEAN. TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: 'Hơn bao giờ hết, các quốc gia trên thế giới cần hòa bình...'

TBT- CTN Nguyễn Phú Trọng nhận xét, chưa bao giờ Cộng đồng ASEAN đoàn kết, gắn bó như hiện nay. Ông nói:

“Mỗi lần tham dự hoạt động của ASEAN đều để lại cho tôi những tình cảm ấm áp về tình đoàn kết, gắn bó như những người anh em trong một đại gia đình. Năm qua, tình cảm ấy càng được nhân lên khi các quốc gia thành viên ASEAN cùng chung tay gắn kết và chủ động thích ứng trước những thử thách, khó khăn mà khu vực Đông Nam Á và thế giới đang phải đối mặt."

Điểm lại bối cảnh, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết:

Hơn bao giờ hết, các quốc gia, các dân tộc trên thế giới cần hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển; người dân cần được quan tâm, bảo vệ và sẻ chia để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Điều này chỉ có thể có được nếu các xung đột, cọ xát về lợi ích, khác biệt trong tư duy và cách tiếp cận được hóa giải bằng lòng tin, tinh thần xây dựng và thiện chí của các bên”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước kêu gọi.

Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, trên nền bức tranh nhiều gam màu của thế giới, những điểm sáng về hợp tác trong việc đối phó với các thách thức đang được ghi nhận ở châu Á - Thái Bình Dương, với vai trò tiên phong, nòng cốt của ASEAN. Trong năm 2020, các nước ASEAN đều đã thể hiện bản lĩnh và quyết tâm, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.

Trong khi một số thể chế đa phương đang gặp nhiều khó khăn thách thức, ASEAN đã thành công trong việc duy trì ổn định các hoạt động, giữ vững vai trò, vị thế của mình trong năm qua. Các đối tác tiếp tục coi trọng và ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN. Xu hướng đối thoại, hợp tác và liên kết có cơ sở ngày càng vững chắc trong bối cảnh khu vực và thế giới ngày nay.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lưu ý, định vị chỗ đứng phù hợp cho ASEAN trong thế giới thời kỳ hậu Covid-19 là một vấn đề lớn. Mong muốn và ý chí mạnh mẽ giữ gìn một khu vực hòa bình, ổn định, đoàn kết và thống nhất trên cơ sở luật pháp quốc tế, đã và cần tiếp tục trở thành giá trị cốt lõi của Đông Nam Á và Cộng đồng ASEAN.

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao (HNCC) ASEAN 37, đại diện các quốc gia thành viên ASEAN bày tỏ sự tán đồng với quan điểm của Việt Nam mà TBT- CTN Nguyễn Phú Trọng đã trình bày.

Ngoài ra, cũng tại Hội nghị này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ sự ủng hộ của lập trường của ASEAN về Biển Đông, New Delhi sẵn sàng cùng các nước ASEAN hợp tác vì khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định, an ninh và an toàn.

II. CHÂU ÂU KHÔNG PHẢI LÀ “CẤP PHÓ” CỦA HOA KỲ-  (Nguyên văn “L'Europe n’a pas à être l’adjointe des États-Unis.”

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian (trái) và người đồng cấp Đức Heiko Maas. (Nguồn: Getty Images/AFP)

Mới đây, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian có cuộc trả lời phỏng vấn với báo Ouest-France nhân dịp Mỹ sắp có Tổng thống mới. Ai biết tiếng Pháp, xin xem bản gốc:

Électionaméricaine : pour Jean-Yves Le Drian, “nous devons refonder la relationtransatlantique”

Le ministre de l’Europe et des Affaires Étrangères réagit, pour Ouest-France, à l’élection samedi soir du futur président américain Joe Biden.

https://www.ouest-france.fr/monde/etats-unis/elections-americaines/election-americaine-pour-jean-yves-le-drian-nous-devons-refonder-la-relation-transatlantique-7044550

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho rằng, "Chúng ta phải đại tu mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương (với Mỹ)"

Trả lời câu hỏi “Một nhiệm kỳ tổng thống của Biden sẽ thay đổi gì đối với người châu Âu?”, Ngoại trưởng Jean-Yves Le Drian nói:

“Chúng ta sẽ có nhiều việc phải làm cùng nhau trong một mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương (với Mỹ) vốn vẫn rất cần thiết và cần phải được đại tu và tái cân bằng: an ninh tập thể, chống khủng bố, sức khỏe cộng đồng, khí hậu, thương mại, quy định kỹ thuật số ...”

Châu Âu cần phải độc lập, tự chủ để bảo vệ các giá trị, lợi ích của mình trong quan hệ với Mỹ.

“Bốn năm qua, quan hệ giữa Mỹ và châu Âu đã xấu đi rất nhiều. Chúng ta sẽ không tìm thấy mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương tốt đẹp của ngày xưa! Đó là một thế giới khác đang hình thành. Trong tình hình mới này, người châu Âu phải dành toàn bộ vị trí của mình trong việc xác định lại chương trình nghị sự chiến lược xuyên Đại Tây Dương với Mỹ. Nó sẽ không dễ dàng và chúng tôi sẽ có những bất đồng với Hoa Kỳ nhưng tôi tin tưởng vì chúng tôi có lịch sử lâu đời và những giá trị chung,”- Ngoại trưởng Jean-Yves Le Drian khẳng định. 

Châu Âu sẽ đối xử ra sao trước cuộc cạnh tranh đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc?

Bốn năm qua, Hoa Kỳ thực hiện chiến lược “xoay trục” sang châu Á, cạnh tranh vị trí siêu cường số 1 với Trung Quốc làm Biển Đông nóng lên, không khí đối đầu sặc mùi thuốc súng.

Thế nhưng, Ngoại trưởng Jean-Yves Le Drian cho rằng Châu Âu sẽ không để bị lôi kéo vào cuộc đối đầu này. Ông nói:

“Tôi quan sát thấy rằng trong mối quan hệ với Trung Quốc, người châu Âu đã không còn ngây thơ. Tuyên bố của Ủy ban Châu Âu vào năm 2019 đã xác định rõ các nguyên tắc cơ bản. Châu Âu nhấn mạnh rằng Trung Quốc đồng thời là một đối tác, đối thủ cạnh tranh và đối thủ mang tính hệ thống. Và kể từ đó, chúng tôi đã có những quan điểm mạnh mẽ hơn đối với Trung Quốc. Chúng ta phải theo đuổi logic này, và trong mối quan hệ cạnh tranh căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, châu Âu phải có tiếng nói của riêng mình. Châu Âu không cần phải là “Cấp phó” của Hoa Kỳ. (Nguyên văn “L'Europe n’a pas à être l’adjointe des États-Unis.” Người Mỹ cần nhận ra rằng một châu Âu bị loại ra khỏi chương trình nghị sự là không có lợi cho họ, và việc tái cân bằng mối quan hệ với Mỹ là điều cần thiết!”

Hoàng Minh Tâm (Tổng hợp và giới thiệu)

=======

Mời xem bài liên quan

1. VÌ SAO VIỆT NAM KHÔNG HOAN NGHÊNH TUYÊN BỐ CỦA MỸ Ở BIỂN ĐÔNG?

2. Thượng tướng Võ Tiến Trung: MỸ TẬP TRẬN Ở BIỂN ĐÔNG KHÔNG PHẢI ĐỂ ỦNG HỘ VIỆT NAM!...

3. Cuối tuần: BIỂN ĐẢO VÀ NGỤ NGÔN NĂM 2020

4. TUYÊN BỐ CHUNG ASEAN NGÀY 8/8/2020 KÊU GỌI MỸ- TRUNGVÀ CÁC NƯỚC KHÁC “KHÔNG LÀM PHỨC TẠP THÊM TÌNH HÌNH BIỂN ĐÔNG” ...

5. Cảnh báo: USAID (MỸ) ĐÃ TỪNG THAO TÚNG CẢ NỀN BÁO CHÍ NGA NHỮNG NĂM 90 THÌ BÁO CHÍ VIỆT HIỆN NAY, ÔNG MỸ CÓ THA? ...

6. Cảnh báo: MỸ ĐÃ LẤN THÊM BƯỚC NỮA KHI THÀNH LẬP HỌC VIỆN YSEALI Ở VIỆT NAM!...

7. VÌ SAO NƯỚC MỸ TRÁO TRỞ TRÊN BIỂN ĐÔNG?

8. VÌ SAO POMPEO BẤT NGỜ THĂM VIỆT NAM???

9.  Quan hệ quốc tế: QUAN ĐIỂM CỦA TBT- CTN NGUYỄN PHÚ TRỌNG, CỦA ASEAN VÀ CỦA CHÂU ÂU HOÀN TOÀN KHÁC VỚI QUAN ĐIỂM HIẾU CHIẾN CỦA MỸ!

56 nhận xét:

  1. Yếu tố Lành Mạnh ngày càng rõ ràng trong chính trị xã hội chứng tỏ nhiều người dân và trong và ngoài chính quyền cũng không còn ngây thơ về Mỹ nữa, nhiều người thời xưa kia hay tin vào bánh vẽ của Mỹ nhưng giờ thấy Mỹ te tua nên cũng dần dần nhận ra vấn đề rồi, với lại thấy nhiều ông quan tham vào tù nên cũng tởn rồi. Bây giờ không khí dư luận khác hẳn cái thời "Hữu Nghị Viễn Vông" của bọn nào đó ngày xưa, cái thời mà con em ta "thi đua yêu nước" bằng cách biểu tình đập phá cả nước và hô hào đi kiện TQ đi kiện bỏ mẹ nó đi, hoan hô Philipin, hoan hô tòa án Liên Hiệp Cuốc.

    ASEAN cũng đã từ lâu không còn là 1 mũi dao của Mỹ đâm vào châu Á, được sử dụng như 1 con dao made in USA, 1 "NATO châu Á" để chống Nga Tàu. Nên vừa rồi Pompeo mới đi khắp thế giới trong đó có VN và châu Á để kêu gọi thành lập nhóm mới là nhóm "QUAD" để thay thế vai trò cũ của ASEAN, tức là Mỹ đã thừa nhận thực tế chua chát là ASEAN ngày nay đã khác về chất, không còn là ASEAN trước khi VN gia nhập nữa. Hồi đó cụ Lê Duẩn trước khi vào ASEAN đã nói rất rõ là ta vào là để thay đổi ASEAN, dẫn dắt định hướng ASEAN, chứ không phải là vào đó để "hòa tan" vào ASEAN.

    Còn Châu Âu thì hiện là châu lục có quan hệ đối tác kinh tế lớn nhất và ưu đãi nhất với VN, khiến Trump tức tối lần đó ("VN là kẻ lạm dụng thương mại tồi tệ nhất"). Các ngôn ngữ chính trị mới nhất của Châu Âu sau khi Biden được "media projection" là Tổng Thống mới của Hoa Kỳ đều là các từ như "đại tu sửa" quan hệ với Mỹ, "cân bằng lại" quan hệ với Mỹ, tức là lâu nay Mỹ bắt nạt Châu Âu hơi nhiều nhất là dưới thời ông Trump, cứ bắt Châu Âu phải theo Mỹ làm con thiêu thân chống Trung Quốc. Trong khi thế giới ngày nay là xu hướng đang trend là sự cởi mở, hòa hợp, hội nhập, đại đoàn kết với nhau, hòa giải với nhau, hợp tác, ổn định, xây dựng và phát triển. Người dân các nơi đều muốn yên tâm và kiếm tiền làm giàu thôi.
    Thời nay không còn là thời Chiến Tranh Lạnh mà cứ mở miệng ra là Chống Chống Chống Chống thằng này con kia thì quá lạc hậu lỗi thời cũ kỹ rồi, không còn phù hợp với xu hướng tiến bộ và xu thế thời cuộc nữa. Thời xưa "thiên hạ đại loạn", thời nay không khí yên bình, thiên hạ thái bình, không có chiến tranh, cái cần chống là Covid, chống đói nghèo.

    Trả lờiXóa
  2. Hòa bình và làm ăn hữu nghị với nhau thôi. Vậy thì tốt cho quốc dân, đồng bào. Mỹ muốn đi ngược lại dòng thác tiến bộ và hướng đi của thời đại thì họ cứ tự đi 1 mình. Chẳng việc gì phải xuẩn động a dua hùa theo họ.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng vậy tất cả nên làm ăn phát triển với nhau, bây giờ không ai đang xâm lược ai nên cứ thi đua hòa bình thôi, ngày xưa Mỹ đang xâm lược VN mà thằng Khruschev đòi thi đua hòa bình thì mới là sai, nhưng thời đại ngày nay thi đua hòa bình là đúng. Muốn biết ý thức hệ ai ngon hơn thì cứ thi đua xem mức sống ai tốt hơn. Hà cớ gì phải kéo bè kéo đảng đi chống người ta. Cách Mỹ chống TQ tốt nhất hãy làm sao cho mức sống xã hội của Mỹ tốt hơn TQ thì thế giới này trong đó có người VN như tôi sẽ rất "tâm phục khẩu phọt" đối với Mỹ. Mức sống = tiện nghi vật chất, bình an tinh thần, dân chúng ăn no mặc ấm + ăn ngon mặc đẹp, và muốn hưởng được sự tiện nghi xã hội thì vật giả không được quá đắt đỏ nếu không thì chỉ là phục vụ người giàu. Mỹ muốn thắng TQ thì hãy có mức sống xã hội cao hơn TQ và giúp cho các nước khác có mức sống xã hội cao, cuộc sống dân được tốt, thay vì xuất khẩu bất ổn, xuất khẩu thù hận, xuất khẩu chiến tranh, biểu tình bạo loạn, nghèo đói, diễn tiến hòa bình, những cuộc "cách mạng" XXX.

    Trả lờiXóa
  4. Kể Chuyện Người Cộng Sảnlúc 20:34 13 tháng 11, 2020

    Theo tôi thì cũng không chủ quan được, yếu tố phò Mỹ, phản động, không thích hợp nói chung vẫn còn khá nhiều. Đảng phải tiếp tục lớn mạnh mới được, để tiếp tục định hướng và lãnh đạo toàn xã hội theo con đường đúng đắn, con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn từ lâu.

    Trả lờiXóa
  5. Rất hay đây mới là yêu nước đích thật, yêu nước thật sự, thật tâm thật lòng thật dạ yêu nước, có lợi cho nước. Làm lợi cho nước thì mới là yêu nước chứ còn khua chiêng gióng trống đi biểu tình bạo loạn đập phá, thấy gì yếu tố Trung Quốc, "Tàu Cộng" là ngay lập tức Phản xạ có điều kiện, giẫy đành đạch lên như đĩa phải vôi, đi lang thang biểu tình la hét phô trương thanh thế khắp nơi như sợ cả nước không biết mình "yêu nước", ăn vạ, sủa bậy và chửi bới bừa bãi như bị điên thì tuyệt đối không phải là yêu nước, đó chỉ là phản động và thể hiện ra sự trẻ trâu đầu tôm, sự chây lì, trì trệ đóng băng óc não, sự lạc hậu cực đoan, điên cuồng quá khích, 1 đám khùng chống lại sự phát triển, đó chỉ là sự cố chấp ngoan cố mông muội của những kẻ muốn đi ngược thời gian, bọn đầu tôm trong báo chí và xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Đức Kiênlúc 21:19 13 tháng 11, 2020

    Tôi tin rằng toàn thể nhân dân Việt Nam ủng hộ quan điểm của Tổng Bí thư- Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng!
    Chúng ta hoàn toàn không sợ Trung Quốc. Nhưng khi vẫn còn có thể giải quyết mâu thuẫn với Trung Quốc bằng các biện pháp hòa bình thì chúng ta phải kiên trì giải pháp đó.
    Thực tế cho thấy năm 2020 với trọng trách là chủ nhà ASEAN, Việt Nam đã tạo ra một ASEAN đồng thuận chưa từng thấy, tiếng nói của ASEAN được các nước lớn cùng Liên Hợp quốc nể trọng.
    Cũng như Châu ÂU, ASEAN không để bị lôi kéo vào cuộc đối đầu, tranh chấp ngôi vị số 1 giữa Mỹ với Trung Quốc!
    Chúng mày muốn oánh nhau, cứ việc lôi nhau ra vùng biển quốc tế mà choảng nhau, đừng lôi kéo VN hay Phil... vào cuộc!
    Mấy ông nghị đểu như Nguyễn Lân Hiếu, Dương Trung Quốc, mấy ông rận xĩ Hoàng Ngọc Giao, Lê Mã Lương, Nguyễn Quang A… theo đuôi Mỹ, kêu gào húng chó, “hăng máu vịt” , rằng phải khô máu với Tàu chệt vv… chả ai nghe chúng!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng, ngày nay không còn là thời chiến tranh hay thời bao cấp, bao giờ có chiến tranh thì sẽ chống xâm lược, ai xâm lược thì chống kẻ đó, chống xâm lược là chống tất cả những ai xâm lược, không riêng gì ai cả, chống xâm lược không có nghĩa là "chống Trung Quốc", chống xâm lược và bảo vệ đất nước, bảo vệ độc lập dân tộc có nghĩa ai xâm lược ta thì ta chống lại kẻ xâm lược đó, chiến tranh với ai thì chống kẻ đó, chống lại kẻ gây ra chiến tranh đó.

    Ngày nay thực tế những cái cần chống là chống covid, chống tiêu cực chính trị xã hội, chống tham nhũng, chống dịch, chống nghèo đói, xóa đòi giảm nghèo, chống lũ lụt , chống quan tham. Đó là những cái thiết thực cần chống.

    Những ai trên thế giới muốn đi ngược thời đại, đi ngược lại sự văn minh tiến bộ thì mặc kệ họ, không dại gì mà dây dưa vào, chẳng khác nào dây với hủi. Họ muốn chống ai thì đó là việc riêng của họ, ta không quan tâm, và không chia xẻ sự ngu dốt đó của họ, càng không rước cái "của nợ" đó về để gây náo loạn xã hội, mâu thuẫn xã hội, tạo thêm những hố sâu khoảng cách chia rẽ xã hội mà xứ sở "dân chủ vĩ đại" ai kia đang phải vật lộn với nó hằng ngày.

    Trả lờiXóa
  8. Một bài Bình luận quốc tế hay nhất tôi được đọc!
    Sự kiện quan trọng như thế này mà tôi không được đọc trên báo chí chính thống!
    Hình như phát biểu của TBT- CTN Nguyễn Phú Trọng bày tỏ quan điểm chung của ASEAN, hình như phát biểu của ông Bộ trưởng Ngoại giao Pháp bày tỏ quan điểm chung của châu Âu, rằng "THẾ GIỚI CẦN HÒA BÌNH", rằng "CUỘC ĐỐI ĐẦU CẠNH TRANH NGÔI VỊ SỐ 1 GIỮA MỸ - TRUNG QUỐC LÀ KHÔNG VĂN MINH NÊN CHẢ AI QUAN TÂM" ... là không vừa ý những ông nhà báo theo đuôi Mỹ?

    Trả lờiXóa
  9. Bọn biểu tình nhiều thằng là ngu, phản động, hoặc là bọn bất cần đời, vô trách nhiệm với bản thân và gia đình, không biết tự trọng. Những người tự trọng và có trách nhiệm với bản thân và gia đình, khoan chưa nói cần nói đến trách nhiệm với xã hội, bọn này quá ngu nên chắc chúng nó không hiểu cao xa đến chiều cao đó.

    Thằng Trump khùng Mỹ ngu muốn đi ngược lại với xu thế chung của thế giới và cộng đồng quốc tế, bị nhiều bạn bè trên thế giới quay lưng, đòi thay đổi lại quan hệ với Mỹ, thì đó là việc ngu dại của họ không việc gì phải chen vào lây ngu để mà ngu chung với họ.

    Thế giới này bây giờ không còn như ngày xưa nữa khi mà Mỹ 1 mình bá chủ độc tôn độc quyền mà từ 1 sự cạnh tranh duy nhất (LX) và không có sự cạnh tranh nào (hậu LX). Thế giới bây giờ là sự cạnh tranh đan xen giữa nhiều thành phần và khu vực quốc tế với nhau, yếu tố cộng sinh gắn liền với nhau, mọi lợi và hại đều kéo theo nhau. Hãy xem sau khi Biden "đắc cử" thì chứng khoán khu vực châu Á và toàn cầu, nhất là Châu Âu và Trung Quốc tăng vọt lên, rồi sau khi Trump tỏ rõ thái độ quyết tâm "cố thủ trường kỳ" thì chứng khoán lập tức chững lại rồi lại bất ổn trở lại, anh lên anh xuống. Chứng tỏ là phụ thuộc vào nhau rất nhiều. Ngày nay mà còn mở mồm bảo chống chống nước nọ nước kia thì thật là ngu xuẩn, đó mới là "ốc đảo" đấy ông Dương Trung Quốc ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn chung tình hình chính trị XH trong nước, khu vực và quốc tế là lạc quan. Chỉ trừ nước Mĩ là không lạc quan, vài nước châu Âu như Pháp cũng không lạc quan vì đại dịch. Nước Mĩ đang chịu khủng hoảng chính trị và chia rẽ trong XH. 1 đất nước mà giờ đây không biết ai là Tổng thống đích thực.

    Chỉ có 1 hiện tượng hơi bi quan là nhiều chuyên gia quốc tế nói là khoảng quí 4 cuối năm 2021 mới có thể hết dịch hoặc giảm dịch lớn, đấy là lạc quan nhất rồi, dù có vacxin hay không.

    Trả lờiXóa
  11. Mẽo đang be bét từ thượng tầng chính trị cao nhất trở xuống, từ Nhà Trắng, Lầu Năm Góc trở xuống, từ chính trị đến xã hội, kinh tế, thất nghiệp, lòng người bàng hoàng, con người chia rẽ, phân biệt chủng tộc, cảnh sát bạo hành người dân, tự do súng đạn, thảm sát trường học, chủ nghĩa phát xít bài Do Thái trở lại, bài Trung Quốc, bài Á Đông, bài da vàng và bài ngoại nói chung lên ngôi, chủ nghĩa chống nhập cư, da trắng thượng đẳng, với những khẩu hiệu "làm nước Mỹ vĩ đại và trắng lại lần nữa", những kêu gọi tẩy trắng nước Mỹ, làm trắng lại nước Mỹ, thượng đẳng da trắng. 1 xã hội bệnh hoạn với những luồng tư tưởng bệnh hoạn và cuồng loạn đang dâng lên và lan tỏa rộng rãi, đưa đến những hành động điên rồ, quá khích. Họ đang bắt chước Thái Lan bắn nhau chém nhau đánh đập lẫn nhau ngoài đường, cả phe "ăn mừng chiến thắng" và phe "khóc mướn đòi đếm phiếu lại, tri hô gian lận, vừa ăn cướp vừa la làng". 1 phe vui quá cỡ, 1 phe tức giận thù hận quá cỡ, phe thắng trêu chọc phe thua, phe thua oán hận phe thắng, thế là xông vào đập nhau.

    Để cho quần chúng tạm quên tạm lắng đi những te tua bi đát bên trong xã hội Mỹ, xứ Mẽo đang tìm cách xuất khẩu bất ổn ra bên ngoài để hướng chú ý của công chúng vào đó. Cái gọi là "chống Trung Quốc" là nằm trong trò chơi chính trị đó. Ít nhất lúc này là như vậy. Hiện nay quan tâm hàng đầu của Trump và Cộng hòa giữ cho bằng được Nhà Trắng còn quan tâm hàng đầu của Biden và Dân chủ là tống cổ Trump ra khỏi nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điệp viên hoàn hảo Trump đang cố gắng phá Lầu Năm Góc, phá thêm nước Mỹ trước khi xuống đài. Ông ấy đang thay đổi người như điên ở Lầu Năm Góc, sử dụng những quyền lực cuối cùng trước khi xuống ngựa. Nhiều ông mấy ngày trước vẫn còn hung hăng Trump sẽ êm đẹp tiến lên nhiệm kì 2 thì với kết quả mới nhất của Arizona hôm qua và các thông tin mới nhất thì họ bắt đầu bi quan đổi giọng rồi. Điệp viên Trump đang gắng gượng kéo sụp Lầu Năm Góc sau khi đã kéo sụp nước Mẽo. Hoan hô Trump!

      Xóa
  12. Thật ra, giới du học sinh mấy năm qua tư duy cũng đã có sự thay đổi lớn về nhận thức việc đi học Mỹ. Trước kia thì chủ yếu là tìm cách sang Mỹ qua hình thức du học để rồi tìm cách ở lại ăn bám. Giới có thực tài thì muốn kiếm được một mức lương khá ở Thung lũng Silicon, cùng với Hollywood vẫn ít nhiều thể hiện một khía cạnh của cái gọi là 'giấc mơ Mỹ'.

    Nhưng theo các điều tra dư luận gần đây của truyền thông Nga và quốc tế thì du học sinh đang chuyển hướng sang du học Trung Quốc, Nga, Canada và Châu Âu. Hơn 60% cho rằng du học Anh tốt hơn du học Mỹ, khả năng tìm việc thuận lợi hơn.

    Họ bày tỏ lo ngại về cuộc đối đầu Trung-Mỹ kéo dài, triển vọng kinh tế mờ mịt ở Hoa kỳ và tình trạng kì thị chủng tộc, bạo hành, bạo lực và tội phạm ở nước này - dưới chân tượng của "Nữ thần tự do" (báo chí SG phò Mỹ trước 1975 gọi thân thương là "Bà đầm xòe"), nơi mà cụ Hồ Chí Minh chứ không ai khác đã viết: "Ánh sáng trên đầu thần Tự Do tỏa rộng khắp trời xanh, còn dưới chân tượng thần Tự Do thì người da đen đang bị chà đạp; số phận người phụ nữ bị chà đạp. Bao giờ người da đen được bình đẳng với người da trắng? Bao giờ có sự bình đẳng giữa các dân tộc? Và bao giờ người phụ nữ được bình đẳng với nam giới?"

    Có thể thấy lời bình tràn đầy tình thương của Bác những ngày rất xưa đó thì hơn phân nửa trong đó vẫn còn đầy tính thời sự cho đến ngày hôm nay. Ngày hôm nay cảnh sát da trắng vẫn giết người da màu như ngày xưa đó.

    Theo điều tra của nhiều phóng viên RT và các công ty Nga, nhiều người trong và ngoài nước (Nga) đã chia sẻ một số yếu tố và vấn đề khiến họ rời xa Mỹ, chẳng hạn như sự cô độc khi sang học hành làm việc và bất an khi bị hét vào mặt bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc, nỗi sợ vào sự thay đổi chính sách xoèn xoẹt bất ổn bất định của Mỹ, như lệnh cấm đột ngột đối với TikTok, WeChat, sự "ông nói gà bà nói vịt", "trống đánh xuôi kèn thổi ngược" trong chính sách, như Tổng thống ra lệnh cấm TikTok thì tòa án lại tìm luật để tìm cách bãi bỏ lệnh cấm của Tổng thống, hoặc chính sách cho tự do cần sa của đảng Dân Chủ khiến cho nhiều du học sinh lo ngại, họ bỏ phiếu ủng hộ Trump và các chính khách thuộc đảng Cộng Hòa cũng chính vì việc này. Họ cảm thấy cả 2 đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đều theo đuổi chủ nghĩa dân túy, chỉ là mỗi phe tìm những cách khác nhau, nhắm vào những đối tượng xã hội khác nhau để làm điều đó, với mục tiêu duy nhất là tranh phiếu, tranh giành lòng người và tìm cách thắng cử, bất chấp tất cả để thắng cử. Sự phân hóa quyền lực bên trong Nhà Trắng đã lớn đến mức mà muốn thắng cử thì không thể không "dân túy".

    Trả lờiXóa
  13. Thế Giới phẳnglúc 23:12 13 tháng 11, 2020

    https://www.rt.com/business/506564-china-worlds-largest-free-trade/

    Trung Quốc đạt được "cuộc đảo chiều trên mặt trận ngoại giao" bằng cách đạt được thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới, RT đưa tin hôm nay.

    15 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch ký kết thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất hành tinh vào cuối tuần này. FTA sẽ cắt giảm thuế quan, tăng cường chuỗi cung ứng với các quy tắc xuất xứ chung và hệ thống hóa các quy tắc thương mại điện tử mới.

    Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) dự kiến ​​sẽ được công bố tại Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mà Việt Nam đăng cai. Nó sẽ có sự tham gia của 10 quốc gia thành viên của khối ASEAN - Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam - cũng như các đối tác thương mại của họ là Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc.

    Do đó, khối kinh tế mới sẽ đại diện cho khoảng một phần ba tổng sản phẩm quốc nội và dân số của thế giới.

    Nó sẽ trở thành hiệp định thương mại tự do đầu tiên bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc - các nền kinh tế lớn nhất, thứ hai và thứ tư của châu Á.

    ......

    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã nói với Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN tại Hà Nội vào sáng thứ Sáu rằng các nhà lãnh đạo Đông Á sẽ chứng kiến ​​việc phê duyệt RCEP “trong thời gian ngắn”. Ông nói qua một webcast rằng 'Việc ký kết RCEP sẽ gửi một tín hiệu rõ ràng, mạnh mẽ, tích cực cho việc thúc đẩy hội nhập khu vực và toàn cầu hóa kinh tế.'

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ổn định được Covid, kinh tế Việt Nam và khu vực có thể sẽ tăng trưởng chóng mặt những năm tới! Và hoàn toàn chấm dứt mọi ảo vọng rằng VN cần thị trường Mỹ, đồng thời cũng đảm bảo được là kinh tế VN sẽ không bị phụ thuộc vào kinh tế Mỹ. Kinh tế Mỹ u ám đến đâu thì cũng không liên quan nhiều đến VN. Mỹ không còn có thể dùng chiêu bài "mong muốn thấy VN thịnh vượng" như lời ông Pompeo trong chuyến thăm vừa rồi để có thể giúp gì cho VN, nhất là trong lúc mà "ốc còn chưa lo nổi mình ốc".

      "Được đề xuất lần đầu vào năm 2011, RCEP sẽ loại bỏ tới 90% thuế quan đối với hàng nhập khẩu giữa các bên ký kết trong vòng 20 năm và thỏa thuận sẽ có hiệu lực vào đầu năm tới. Nó cũng sẽ thiết lập các quy tắc chung cho thương mại điện tử, thương mại và sở hữu trí tuệ.

      Shaun Roache, nhà kinh tế trưởng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại S&P Global Ratings, nói với hãng tin Bloomberg: “Trung Quốc đã thực hiện một cuộc "đảo chính" ngoại giao để kéo RCEP vượt qua ranh giới. “Mặc dù RCEP còn nông, ít nhất là so với TPP, nhưng nó rộng, bao gồm nhiều nền kinh tế và hàng hóa, và đây là điều hiếm thấy trong thời kỳ của chủ nghĩa bảo hộ như thế này”.

      Xóa
    2. Ôi Tàu khựa Tầu bẩn giặc Tàu! Cái này là không biết ý đồ thâm độc gì đây, âm miu bẩn thiểu dơ dái gì đây, mưu đồ hỉm độc gì đây. Bẫy nợ? VN bị mắc miu giặc Tào rồi mọi người ơi.

      Xóa
    3. cạnh tranh Mỹ - Trung rất khốc liệt

      Xóa
  14. Thật tình mà nói thì chỉ có VN có đủ tư cách dạy Mỹ chống TQ chứ Mỹ không có đủ tư cách dạy VN chống TQ, hay dạy VN rằng TQ là như nào, xấu xa ác ôn độc tài như nào, "hiểm họa" như nào, "kẻ ác" như nào, quỷ Sa-tăng như nào, TQ là "ác quỉ" như nào, như vừa rồi Pompeo lại gào lên "Trung Quốc là con ác quỉ Mácxít-Lêninít" ở học viện quân sự ở Mỹ. Những dạy dỗ như vậy thì dạy ở Mỹ còn có người nghe như ở VN thì chỉ thu hút được phản động và những kẻ chống chế độ, chống chính quyền, chống Cộng sản thôi, mà những kẻ đó thì xã hội tẩy chay lâu nay rồi họ không có bất kỳ tiếng nói nào có cân lượng cả.

    VN và TQ giao thiệp, ngoại giao với nhau 4000 năm nay. TQ dựng nước 5000 năm, VN dựng nước 4000 năm văn hiến. Nên nếu không bị ngu thì tất nhiên sẽ hiểu rất rõ về TQ hơn nhiều so với Mỹ 1 nước dựng nước được khoảng 200 năm và hiểu biết về TQ từ xa bên ngoài. Cho nên quan hệ Việt Trung 4000 năm nay yếu tố hòa bình, hợp tác, hữu nghị luôn luôn chiếm dòng chính, hòa bình luôn luôn là "đại thể" và cũng là "đại thế", triều đình nào đạt được quan hệ tốt với TQ thì triều đình đó được dân ủng hộ, thời nào có quan hệ tốt với TQ thường đồng nghĩa với kinh tế xã hội phát triển, đời sống sung túc, vật giá ổn định, cung cầu ổn định. Khi 1 vương triều hay ông vua nào đó lên cơn điên đi xâm lược thì ta chống lại để tự vệ, khi hòa bình thì hòa hiếu hòa giải, không lên gân, không "thủ dâm", không ngộ nhận, nhìn nhận đúng đắn vấn đề, các vua ta và ông cha ta ngày xưa thật ra rất sáng suốt.

    VN hiểu rõ về các mối quan hệ với TQ, VN hiểu rõ về các yếu tố hại cho VN và lợi cho VN ở TQ. VN hiểu rõ làm sao để cân bằng và trung hòa các khía cạnh quan hệ với TQ để làm sao tốt cho 2 nước, tốt nhất cho nhân dân 2 nước, tốt cho ta, tốt cho khu vực, tốt cho tất cả.

    Những kẻ biểu tình la hét đập phá ở đầu đường xó chợ họ không biết gì về chính trị, kinh tế hay gì cả. Tất nhiên họ không hiểu về TQ và quan hệ Việt Trung, tình hình khu vực, hình hình trong nước ngoài nước.

    Những "chuyên gia" hải ngoại ở cách xa mấy vòng trái đất mà phần đông là xuất thân từ các tầng lớp đặc quyền đặc lợi cũ của ngụy quân ngụy quyền đu càng thời xưa và phản động lưu vong sau 1975 thì càng không hiểu gì về hiện tình đất nước, tình hình thực tiễn xã hội trên thực tế, chỉ "đọc tin", "nghe nói", "nghe kể". Họ càng không hiểu gì về TQ.

    Trả lờiXóa
  15. Mỹ thì muốn chống TQ vì lợi ích bản thân họ, nhưng họ cũng không hiểu cách chống TQ và thật sự họ cũng không hiểu rõ quá nhiều về TQ, với văn hóa khác biệt, ý thức hệ khác nhau. Nhiều người Mỹ và chính khách Mỹ, Tổng Thống Mỹ lâu nay qua nhiều phát ngôn chứng tỏ chưa từng tỏ ra họ hiểu biết nhiều về các nước XHCN, hay các nước có ý thức hệ và nền móng văn hóa khác họ, tiêu chuẩn chuẩn mực đạo lý khác họ, nhân sinh quan và triết lý sống khác họ, chuẩn mực giá trị khác họ.
    Mỹ hiểu biết về TQ và các nước này qua "đọc báo cáo" là chính, trong đó có báo cáo, kể lể, "cầu cứu" của các nhà bất mãn chế độ, các tổ chức chống đối ở quốc gia sở tại. Nên cái nhìn bị lệch lạc ít nhiều.

    Vấn đề ở đây không phải là họ ngu, mà là họ "cố tình giả ngu", thuận nước đẩy thuyền để có cớ chống TQ, vì cạnh tranh chiến lược địa chính trị, vì sự "chuyển mình", "chuyển bại thành thắng" của TQ kể từ thời "liên minh tám nước" cướp phá Bắc Kinh thời Từ Hi từ đó kéo dài thời kỳ "người bệnh Đông Á". Để giữ gìn ngôi vị bá chủ thì họ không muốn để cho TQ trở mình. Các chiến dịch thông tin bôi nhọ, các kênh Youtube chửi bới ra đời, để phục vụ cho mục đích này, chửi bới, chửi bới và chửi bới, TQ bị "ma quỉ hóa" đi, Việt Trung thì bị biến thành "kẻ thù truyền kiếp", còn với Mỹ thì là "không có kẻ thù vĩnh viễn", đúng là lưỡi không xương tiêu chuẩn kép.

    Nói chung chỉ có VN có đủ kinh nghiệm và tư cách để dạy Mỹ về TQ là như thế nào. Mỹ không có đủ kinh nghiệm và tư cách bằng VN để dạy VN là TQ là như thế nào.

    VN không có nhu cầu chống TQ nên Mỹ không cần phải dạy VN chống TQ như thế nào. Ngược lại VN cũng không cần phải dạy Mỹ chống TQ như nào thì quan hệ Việt Trung đang tốt, nên chẳng việc gì VN phải dạy Mỹ chống TQ ra sao. Mỹ muốn chống TQ thì nên "tự lực cánh sinh" và tự lo lấy thân.

    Trả lờiXóa
  16. Các bác nói bậy không ta phải chống Trung Cuốc vì nó là cộng sản độc tài ác ôn xấu xa lắm nha, VN Trung cuốc là 'kẻ chù triền kíp' nên không chống Trung Cuốc thì chống ai. Chống Tung Cuốc mới là yêu nước!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi bùn tôi hận lắm mọi người ơi. Trước sau gì tổng thống Trump cũng đếm phiếu lại được và kiện được phe thân Tàu hèn với giặc ác với dân ở nước Mỹ tự do, Mỹ sẽ ném bom cho tanh banh đập Tam Hiệp lun! Hừ hừ TC sắp chia làm nhiều cuốc da đến nơi roài. TC là bọn diệt chủng hãy đi đến Tân Cương mà xem chúng ló TRIỆT SẢN phụ nữ, cấm trẻ em ĂN THỊT LỢN, hàng triệu người Hồi giáo Tân Cương theo đạo đã bị chúng nó nhốt vào trại tập trung lò sát sinh Do Thái để mổ bụng moi thai và lao động khổ sai! ! TC là bọn ác ôn nhất, xấu xa nhất. Đừng đọc báo chí CS hay đọc báo Mỹ và Đại Kỉ Nguyên của PLC. Phơi bày ra những tộc ác hãi hùng của Tung Cẩu tặc bọn tạp chủng này hừ hừ!!

      Xóa
    2. Giảm 90% thuế, không biết là ý đồ gì, VN không nên gia nhập vào trade này đâu nhé, ai biết ý đồ của thằng Khựa thâm cmn độc. Ý đồ của là muốn VN mình giàu lên để sau này nó sáp nhập vào cho dễ, năm 2020 vẫn chưa hết. Thành khu tự trị như Tây Tạng đó. Chỉ là Covid nên gác lại gia hạn sang mấy năm sau thôi. VN sẽ thành khu tự trị như Tân Cương để trở thành 1 ngôi sao vàng nhỏ xíu mới toanh luôn chung quanh ngôi sao vàng to trên cuốc kỳ Trung cẩu.

      Xóa
    3. ông bạn Nặc danh lúc 01:38 14 tháng 11, 2020 nói ba sàm quá

      Xóa
  17. Nghiêm túc mà nói thì tôi thấy người Mỹ họ không hiểu quá đúng về nhận thức của người dân mình nói chung về hình ảnh Trung Quốc. Họ chỉ nhận xét qua lớp người "ồn ào" trong xã hội và trong thế giới ảo thôi. Những người điều tra dư luận VN của Mỹ chắc cũng giống những "chuyên gia" poll piếc ở Mỹ nói là bà Hillracry Clinton sẽ thắng chắc, ông Binden sẽ win chắc, Trump sẽ thua chắc vv....

    Tôi dám cá chắc những người điều tra dư luận VN (nếu có) chắc chắn chưa bao giờ thân hành đi vào 1 hộ nhà nào ở VN hay trên cái đất Sài thành này để xem người dân VN đang coi gì trong nhà, phim Trung Quốc hay phim Mỹ, hay mấy phim cũ thời TVB Hồng Kông. Ở đây là văn hóa truyền thống khác biệt, quá khác nhau đi mà người Mỹ không bao giờ dám chấp nhận sự khác biệt nhau này và họ coi đây là văn hóa lạc hậu Khổng Nho + văn hóa XHCN Cộng Sản "độc tài", "thiếu văn minh" nên phải khai hóa cải đạo và áp đặt, dân mình phải "cải tà quy chánh". Cho nên người Pháp vào đập hết tượng Phật, phá chùa xây nhà thờ hay Mỹ Diệm đốt chùa giết hại tăng ni thì cũng là bình thường vì họ cho là người VN theo tà đạo dị giáo, đây là những tà đạo du nhập truyền bá từ văn hóa Trung Hoa.

    Họ cho là nhận thức của người dân VN mình là TQ là 1 thực thể "xấu xa", 1 kẻ thù của VN, mà chỉ là người VN phải "chịu đựng", "không dám chống lại trừ trường hợp bất đắc dĩ" thôi. Tức là họ nghĩ là quan hệ Việt Trung cả ngàn năm nay là TQ luôn là kẻ bắt nạt ăn hiếp VN và VN là nước nhỏ phải chịu đựng sự ăn hiếp này nhưng vẫn làm bộ hòa hiếu, giả bộ đóng kịch là bạn là đối tác để cầu an, khi cần thiết lắm lắm vạn bất đắc dĩ thì mới đành phải chống lại. Tức là quan hệ VN TQ là quan hệ của sự 1 chiều, của sự "chịu đựng", của sự "căm thù ngầm mà không dám công khai", "coi nó là kẻ thù nhưng mồm thì nói láo nó là bạn".

    Từ đó họ cho rằng cả xã hội này chỉ cần chích 1 liều ma túy vào là có thể kích được VN chống TQ, rốt cục họ đã sai, quá sai. Thực tế đã chỉ ra họ đã sai hoàn toàn và cho thấy là họ chẳng hiểu mẹ gì về VN hay dân tình VN cả.

    Cho đến nay thú thật tôi chưa nghe bất kỳ ai đồng tình với bọn biểu tình chống "kẻ thù TQ" hồi Formosa hay Đặc khu kinh tế, Phú Quốc. Tất cả 100% đều là những lời lẽ rất nặng nề khi nói về đám biểu tình, hầu hết đều coi đây là bọn phản động, Việt Tân, khủng bố, ai không biết Việt tân là ai thì cũng coi đây là bọn phản động, chống chính quyền, DBHB, lật đổ chế độ mà thôi, huấn luyện cho CMM mà thôi. Thậm chí đến ông nghị Trương Trọng Nghĩa là người đã kích động tin giả trên nghị trường để xúi loạn dân đi biểu tình thì chính ông này cũng gọi đám biểu tình là Diễn Biến hòa bình, trong khi nhiều người thì khẳng định chính ông ta mới là Diễn Biến hòa bình vì đã tung tin kích động fake news và xúi bẩy đám đông đi biểu tình.

    Như vậy rút ra là gì, là trong những vụ việc đặc biệt những các vụ biểu tình những lần đó thì là người dân mới lộ ra là hóa ra chẳng ai coi TQ là kẻ thù mà coi chính đám biểu tình kia là kẻ thù, là những kẻ de dọa trực tiếp tới cuộc sống thường ngày của họ, không gian sinh tồn của họ. Đây mới chính là kẻ thù và họ đã chửi bới chúng không thương tiếc chứ không quan tâm Tàu tiết nào cả. Hơn 95% người dân VN cả đời chưa từng gặp qua hay biết qua "Trung Quốc" nào cả.

    Thôi tóm lại là người Mỹ muốn chống Tàu cho tốt thì đúng là hãy tự lực cánh sinh đi và còn muốn kích cho VN chống TQ thì nên làm tốt lại công tác poll piếc trước cái đã. Dân VN là bao gồm tất cả mọi người, gồm cả những số đông thầm lặng nữa chứ không phải chỉ có đám đồng ồn ào và bộ phận nào đó ở trên thế giới ảo, FB, hay là những 'lều báo' chịu ảnh hưởng từ truyền thông Hoa Kỳ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy ngày nay không phải là thời chiến, bao giờ có chiến tranh xâm lược thì sẽ có chiến tranh chống xâm lược, thằng nào đập ta thì ta đập thằng đó, không có "chống Tàu" nào hay chống "Trung Quốc" nào cả, kẻ nào XL ta thì ta đập kẻ đó, bất cứ kẻ thù nào, và bọn họ chỉ là "kẻ thù" trong thời điểm bọn họ gây ra chiến tranh xâm lược.

      Người Mỹ họ đọc sách sử thấy những cuộc chiến tranh kháng chiến chống TQ và Nguyên Mông, Mãn Thanh rồi cho rằng người VN xưa nay bị TQ áp bức mấy nghìn năm, đó là "chịu nhục" nên giờ chỉ cần khơi lên mồi lửa nào đó thì sẽ cháy cả khu vực thì đó là mơ mộng viển vông.

      Đúng là trong sách sử có viết về chiến tranh thời xưa với mấy triều đại ở bên TQ nhưng nó không liên quan gì đến thực tế thường nhật ngày nay. Sách là sách, thực tế xã hội là thực tế xã hội hiện nay. Các sự kiện lịch sử là có thật, nhưng nó chỉ là thực tế trong những thời kỳ trong sách thôi, không liên quan đến hiện thực xã hội ngày nay, không liên quan đến thực tế những gì người dân đang làm, đang sinh hoạt, cơm áo gạo tiền của dân.

      Thậm chí hoàn toàn có thể nói rõ sự thật khá là trần trụi là hầu hết cái gì có yếu tố Trung Quốc hiện nay trong xã hội ta đều là tốt hơn cho người dân, từ tiện nghi vật chất cho đến niềm vui giải trí giải sầu khi rảnh rỗi. Muốn chia rẽ Việt Trung khó hơn tưởng tượng. Đọc vài cuốn sách sử khái quát ra vài sự kiện đơn lẻ trong cả nghìn năm mà cho đó là bản chất quan hệ Việt Trung là kẻ thù chỉ có chiến tranh hay "chịu nhục" gì đó thì thật là bệnh hoạn và rất khó để mà chia rẽ được. VN không phải chơi với TQ vì "bắt buộc phải chơi" mà là vì chơi với TQ thật sự tốt hơn và có lợi hơn cho ta.

      Xóa
    2. Lũ biểu tình đầu đất này chỉ là "ghét ghét" TQ hoặc CS và ham vui tí thôi chứ biểu tình gì, đấu tranh gì lũ này. Nên khi thấy xã hội rẻ rúng, quần chúng hờ hững ngoài đường ngoài phố đi lại trên đường phố hò hét như đám khùng điên lên cơn bệnh dại thì không đủ ý chí để tiếp tục nữa. Ngày xưa lòng thù giặc được hun đút từ trải nghiệm thực tế nhìn thấy lính giặc đi lông nhông ngoài đường vênh váo. Đàng này đám biểu tình đi lông nhông ngoài đường này chưa bao giờ tiếp súc với TQ thì lấy đâu ra "lòng căm thù giặc". Đây là bọn chúng hoang tưởng thần kinh là chính, a dua chó hùa theo Chủ Mỹ, ra vẻ ta đây cũng "ái cuốc". Chúng nó bị tiêm thuốc kích thích, bị kích thích tâm lý hưng phấn trước cái "mới mẻ". Nhưng đã xem chính trị là trò chơi, xem chiến tranh là trò đùa thì cũng chỉ mau chán thôi, sự chóng chán của giới trẻ trâu, dễ lên nhưng cũng dễ xìu.

      Xóa
    3. bọn này tham gia biểu tình để kiếm mấy đồng bố thí của bọn phản động đó

      Xóa
  18. Sắp ký kết lớn rồi rất chi là vui. RT là 1 trong những hãng thông tin Nga uy tín nhất hiện nay trong những độc giả không phải là chó Mỹ nên có thể tin được. Thế bọn yêu "nước" yêu Trump kia có lao ra ngoài đường biểu tình nữa không nhể? Hay lại đổ thừa là ăn "bánh canh" nên không ra được. Yêu "nước" yêu Trump đến vậy, yêu biểu tình đến vậy mà không biểu tình được thì yếu sinh lý quá. Chứng tỏ bọn này chẳng có 1 nền tảng quần chúng nào cả. Biểu tình được vài lần là tịt luôn, "khóc ngoài quan ải" luôn, chưa lâm trận đã rút lui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lũ biểu tình thật ra cũng chả phải thù hận TQ gì quá nhiều đâu, làm sao có thể thù hận gì cái mà cả đời còn chưa từng bao giờ gặp hay tiếp xúc. Chẳng qua là a dua bầy đàn hùa theo Bố Mỹ thôi. Nên khi thấy xã hội tẩy chay, nhân dân xa lánh thì hụt hẫng xì hơi ngay. "Đấu tranh" không tồn tại tiếp diễn được vì không dựa trên cơ sở sự thật khách quan và không thích hợp với lợi ích dân tộc. Chúng phải dùng thủ đoạn lươn lẹo dùng cả danh nghĩa của Bác Hồ để kêu gọi biểu tình ở nhiều nhà máy công xưởng, kêu gọi công nhân đi biểu tình. Chúng gửi tin nhắn và spam voicechat, textchat bảo là biểu tình đã được Nhà nước "bật đèn xanh" và được Thành đoàn tổ chức để lôi kéo các em xuống đường. Nhưng Nhà nước thì kêu gọi giải tán và cảnh báo không đến gần khu vực biểu tình. Nói chung là hụt hẫng, sai từ đầu thì cái gì cũng sai sạch sẽ, cái sai này kéo theo cái sai kia. Không có lòng dân, không có sự ủng hộ của dân chúng thì làm sao làm gì tiếp được, không có cuộc "CM" nào mà tiến hành được với cái kiểu bố láo như vậy cả.

      Xóa
  19. Ủng hộ quan điểm của VN, ASEAN và LM Châu Âu. Thế giới cần hòa bình, khu vực cần hòa bình. Chưa bao giờ trong lịch sử nước Mỹ có nhiều thằng điên thằng khùng như vậy lên làm lãnh đạo như Trump, Pompeo, rõ ràng là 2 thằng dở người thần kinh. Thật mắc cỡ cho nước Mỹ. Không biết gì làm gì ngoài phát ngôn thần kinh và Tweet ngu. Trước kia tôi cũng hơi thích Mỹ nhưng với biểu hiện của 2 gã Trump Pompeo thì thật là thất vọng, 2 thằng hề, 2 con khỉ diễn hài.

    Trả lờiXóa
  20. Ủng hộ EUROPE 'đại tu' lại và cân bằng lại quan hệ với MẼO. Kg làm cha hoài được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại tu hay tiểu tu gì cũng đc miễn đừng 'tu hú' như thằng Ngô Tùng Vân ở 'Tịnh Thất Bồng Con' là ok rồi. Khg biết quan hệ gì với ẻm Ngô Thanh Vân không heheh.....

      Xóa
  21. Trong cuộc chơi, cuộc chạy đua "cạnh tranh" vị thế, tranh giành chiến lược địa chính trị giữa 2 cường quốc Mỹ - Trung này để tranh giành địa vị siêu cường "bá chủ" này thì VN chúng ta không có nhu cầu và thật ra cũng không đủ năng lực để mà hùa theo ai chống ai. Đó là việc của các ông lớn giữa họ với nhau thôi, để họ giải quyết với nhau thôi. VN ta là nước nhỏ, không dây vào.

    Mỹ không có đủ tư cách và đủ kinh nghiệm chiều dài lịch sử, thời gian bang giao chơi với TQ để mà dạy VN hay dạy ASEAN phải ứng xử với TQ ra làm sao. Cũng không cần họ phải dạy VN hay ASEAN là "TQ là gì", xấu xa ác ôn độc ác dường nào, là con ác quỷ như cái gì, là "kẻ phản diện", là "kẻ thù" của chúng tôi ra sao.

    Cám ơn "lòng tốt" của các bạn! Một thằng mà cả ngày rỉ tai ta nói xấu thằng kia nó "ác" nó "xấu xa" như thế nào thì cũng đủ hiểu rồi. Nếu thật sự đối tượng nào đó là xấu xa là các vị đã chẳng việc gì phải lập ra cả chục kênh Youtube tiếng Anh tiếng Việt để dạy thế giới biết là TQ nó "xấu xa" đến đâu, "hiểm họa" đến đâu. ASEAN không bị ngu mà đi quan hệ với "con ác quỷ" này.

    Châu Âu cũng hiểu biết về TQ hơn Mỹ nhiều nên họ thấy khó chịu khi Pompeo đến dạy họ "China là gì" là đúng rồi bởi vì Châu Âu đã đặt quan hệ ngoại giao với TQ từ thời mà Columbo còn chưa chào đời, chưa nói gì đến Washington.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gõ từ khóa Du Học Trung Quốc trên youtube là biết ngay họ " căm ghét " trung quốc như nào hihi

      Xóa
    2. Với người dân bt thì TQ cũng không có gì là đề tài quan trọng cả, tôi thích TQ hay anh ghét TQ thì mặc kệ anh. Nhưng đem "tình cảm" thù hận xuống đường phố biểu tình phá hoại, gây hại nước nhà thì không được, thì sẽ bị bắt giữ.

      Xóa
    3. Bọn này không thù hận gì thật sự đâu, cũng không biểu tình thật sự, chẳng qua là đi quậy cho vui coi như đi bão, đây là trò chơi trẻ trâu của chúng nó. Nếu giả sử có chiến tranh với TQ hay ai đó thì bao nhiêu trong bọn này sẽ "gác phây bút", bỏ chơi game đi tòng quân đánh giặc? Bọn ăn hại trong xã hội tỏ ra ta đây "nguy hiểm". Ở Mỹ mới là biểu tình thật, vì kẻ thù của họ là cảnh sát da trắng kỳ thị chủng tộc giết chóc người dân họ ở ngay đấy thì họ biểu tình chống. Còn ở ta là biểu tình láo, phá bĩnh là chính, do bị nhồi sọ cộng với tâm lý phấn khích trẻ trâu, biểu tình bố láo. Kẻ thù đối tượng biểu tình chống của nó là TQ thì nó đi chỗ nào có TQ mà biểu tình chống! Nó biểu tình "bảo vệ biển đảo" thì nó ra biển đảo mà biểu tình, "biểu tình bằng tàu". Ở đây làm gì có TQ hay biển đảo nào để chúng nó biểu tình? Thực chất là nó biểu tình chống chế độ VN.

      Xóa
    4. bọn đi biểu tình nhận mấy đồng bố thí và đi cho có thôi

      Xóa
  22. Những tin rất tốt, t kô biết phân tích gì nhiều nhưng đồng ý với mọi người.

    Trả lờiXóa
  23. Ngày xưa cha ông đi kháng chiến cứu nước. Ngày nay con cháu bất trung bất hiếu đi biểu tình phá nước.

    VN này nhỏ mà có võ. Súng bắn nhanh không bằng dao phay chém lén. Chẳng thằng nào có quyền dạy VN ngoại giao như nào. Đại cường quốc Huê Kỳ? Lo thân chưa xong nữa là.

    Trả lờiXóa
  24. Fan Cuồng Trump cũng có kha khá Ba Que, xem phút 1:10:

    Pro-Trump groups gather in Washington to protest election
    https://www.youtube.com/watch?v=zj-LfBSGDyA

    Trả lờiXóa
  25. “ Sáng 14-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch ASEAN 2020, đã chủ trì Hội nghị Cấp cao ASEAN-Mỹ lần thứ 8 trực tuyến. Cùng dự có lãnh đạo các nước ASEAN, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert C. O’Brien, và Tổng Thư ký ASEAN.
    Khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Mỹ, hoan nghênh Mỹ, đối tác chiến lược của ASEAN, đóng góp xây dựng, trách nhiệm vào các nỗ lực tăng cường lòng tin, đối thoại và hợp tác ở khu vực thông qua các khuôn khổ do ASEAN chủ trì.
    Đặc biệt, trước những tác động của đại dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Mỹ là một trong những Đối tác tích cực thúc đẩy nhiều sáng kiến hợp tác thiết thực nhằm hỗ trợ các nước ASEAN và khu vực Đông Nam Á nâng cao năng lực ứng phó dịch bệnh. Thủ tướng khẳng định, trên tinh thần "Gắn kết và Chủ động Thích ứng", ASEAN sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hiệu quả và phối hợp chặt chẽ với cộng đồng quốc tế, các Đối tác, trong đó có Mỹ, ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức nổi lên, trong đó có kiểm soát thành công và từng bước đẩy lùi đại dịch Covid-19, giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch bệnh, duy trì môi trường ổn định, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững.
    ASEAN hoan nghênh Mỹ đóng góp tích cực cho duy trì hòa bình, ổn định an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, mong Mỹ ủng hộ các nỗ lực đề cao luật pháp quốc tế, hình thành và chia sẻ các chuẩn mực ứng xử, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với luật pháp quốc tế và UNCLOS 1982.” (Trích báo Người Lao Động ngày 14/11/2020)
    G.T và các fan có nhận xét gì về bài báo trên. Nên nhớ VN đang là Chủ tịch luân phiên của ASEAN.
    Ăn ngược nói ngạo không lẽ là kim chỉ nam của G.T

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rận xĩ anh nào cũng ngu, Chỉ có ngu mới đi mần rận xĩlúc 11:47 16 tháng 11, 2020

      Chào mừng Rận xĩ Mạnh Huỳnh trở lại!
      Và anh vẫn ngu như xưa!
      Anh không hiểu rằng anh Phúc nói kháy Bu Mẽo của anh đới!
      "Mỹ ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức nổi lên, trong đó có kiểm soát thành công và từng bước đẩy lùi đại dịch Covid-19" ư???
      Thực tế thì Mỹ đang chìm sâu trong covid đấy anh rận ạ!
      Mỹ có thể tăng thêm từ 8 - 13 triệu ca nhiễm và 70.000 - 150.000 người chết vì Covid-19 từ nay cho đến khi tổng thống tân cử Mỹ chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1.2021.
      Hơn 68.500 người bệnh đang điều trị Covid-19 tại các bệnh viện trên toàn nước Mỹ /// Reuters
      Hơn 68.500 người bệnh đang điều trị Covid-19 tại các bệnh viện trên toàn nước Mỹ.

      REUTERS
      Đây là số liệu do Reuters hôm qua dự báo dựa trên diễn biến gần đây của dịch Covid-19 tại nước này. Chỉ tính riêng ngày 13.11, Mỹ ghi nhận 184.514 ca mới và 1.431 trường hợp tử vong trong vòng 24 giờ, mức cao kỷ lục kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, theo Đại học Johns Hopkins. Hơn 68.500 người bệnh đang điều trị Covid-19 tại các bệnh viện trên toàn quốc, trong đó có hơn 13.100 bệnh nhân ở khoa chăm sóc đặc biệt.

      - Bu Mẽo của anh có "đóng góp tích cực cho duy trì hòa bình, ổn định an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông" hay không? Hay là Bu của anh húng chó tập trận này nọ?

      Xóa
    2. Phản biện mà với lý lẽ " nói kháy" giữa 1 hội nghị quốc tế cấp cao như anh gì ở trên nói thì tui xin chào thua anh rồi. Thôi thì mấy anh mấy chị cứ "mẹ hát thì con khen hay" với nhau đi. Tui xin kiếu.

      Xóa
    3. Ngày nay, thời 4.0.
      Cả thế giới đều biết Mẽo ngụp lặn ra sao trong covid.
      Ông Phúc đúng là chơi khăm Mẽo, khen cho chết!
      ""Mỹ ứng phó kịp thời và hiệu quả với các thách thức nổi lên, trong đó có kiểm soát thành công và từng bước đẩy lùi đại dịch Covid-19"- Lời ông Phúc!

      Xóa
    4. như vậy là ngoại giao Việt Nam rất linh hoạt

      Xóa
  26. Mạnh huỳnh ơi, anh là kiếp rận thì anh không thích bài này là đúng roài.
    Trên kia ông CCB đã nói
    -----

    Cựu Chiến binh17:59 15 tháng 11, 2020
    Các ông rận kiêm đbqh như Dương Trung Quốc, Nguyễn Lân Hiếu, Lưu Bình Nhưỡng, Trương Trọng Nghĩa... cùng những kẻ lật sử Vũ Minh Giang Nguyễn Mạnh Hà, Nguyễn Minh Thuyết, Nguyễn Thanh Sơn, Trần Công Trục, Võ Thanh Ca... và bọn phản động Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang A, Lê Mã Lương, Hoàng Ngọc Giao.... chắc không thích Việt Nam chuyển mình như thế này!
    Tất cả họ cứ muốn NGẢ VÀO LÒNG BU MỸ, dù bầu sữa của BU đã cạn kiệt, dù Bu nay đang choảng nhau! Rân chủ>< Cộng hòa đại chiến!!

    Trả lờiXóa
  27. Chọc phản động như chọc chólúc 21:45 16 tháng 11, 2020

    Nói chung rận là cái lũ giòi bọ thích làm con vật hơn làm người. Lũ này là loại cứt đái cống rãnh, dơ bẩn như bộ phận sinh dục mà xã hội nào cũng có. XH ta cũng không ngoại lệ mà.

    Trả lờiXóa
  28. Mỹ thì luôn rất hiếu chiến và muốn dìm các nước xuống để Mỹ luôn là số 1

    Trả lờiXóa