Nhạn Biển
Sự việc báo Petro Time của cựu
đại tá Nguyễn Như Phong làm Tổng biên tập giật tít “Cây xanh Thủ đô lại bị“DLV” đem ra làm cái cớ” với nội dung khiến tất cả ai hiểu việc, liên quan đều
ngơ ngác, không hiểu giờ đây ai mới là “DLV”, ai là kẻ lợi dụng và ai là kẻ
đang bị lợi dụng. Bài báo đăng vội vàng sau cuộc tuần hành bảo vệ cây xanh ngày
29/3/2014, sau vài tiếng lại bị sửa vội vàng, rồi cũng ngay trong đêm lại bị hạ
vội vàng kèm theo trang báo điện tử bị “tạm ngưng sửa chữa”!!!
Trước đó, sự kiện nhóm No-U
Hà Nội – nhóm chuyên kêu gọi biểu tình vì bất cứ lý do gì miễn giúp cho
ảo vọng tập dượt cách mạng đường phố như Ukcraina, Thái Lan, Bắc Phi, Đông Âu
hay Hong Kong có thể đến được Việt Nam, hô hào tưởng niệm liệt sỹ Gạc Ma ngày
14/3/2015 bị hàng loạt báo chí (trong đó có cả Petro Time”) ca ngợi là “những
người yêu nước”, lên án các “DLV” phá hoại, ngăn cản “tưởng niệm liệt sỹ của
người dân yêu nước” trở thành sự kiện nóng bỏng thu hút dư luận sau buổi họp
báo ngày 17/3/2015 ông Giám đốc Công an TP trả lời sẽ “xác minh về nhóm thanh niên mặc áo “DLV””.
Để hiểu vì sao sự kiện này trở
nên nóng bỏng trong dư luận vì khi cả đất nước đang sôi sục trước hành động leo
thang xung đột ngoài Biển Đông của Trung Quốc, cả nước hướng về Biển đảo, việc
tôn vinh hình ảnh người lính giữ gìn biển đảo trở thành xu hướng khách quan của
xã hội. Nhóm No-U Hà Nội gồm những cá nhân chống Nhà nước lọc lõi, sành sỏi từ
năm 2013 đã nương theo “phong trào yêu nước” này để phục hồi các hoạt động biểu
tình, tụ tập, gây rối an ninh trật tự tại Bờ Hồ được như những năm 2011, 2012, liên
tục tổ chức tưởng niệm các sự kiện liên quan đến Trung quốc xâm lược như Trung
Quốc chiếm Hoàng Sa ngày 19/1/1974, Trung Quốc xâm lược Biên giới phía Bắc
27/2/1979 hay chiếm Gạc Ma 14/3/1988. Nếu nhìn vào hình thức bề ngoài ai cũng
tưởng họ là công dân yêu nước, căm thù Trung Quốc, ca ngợi những người lính hy
sinh vì chủ quyền Tổ quốc, nhưng nhìn vào bản chất, nội dung chính các cuộc
tưởng niệm này sẽ thấy ngay hành vi “phản nghịch” như khẩu hiệu hô thể hiện
“phản đối” chính quyền hèn với Trung Quốc, “tàn sát” các liệt sỹ…Những thanh niên mặc áo “DLV” là những người bám sát các “biểu tình viên” chuyên nghiệp
này, hiểu rõ bản chất chống phá, cực đoan của thành viên NO-U này đến “chân tơ
kẽ tóc”, tự liên kết với nhau lại để vạch bộ mặt thật của họ, ngăn cản họ tuyên
truyền chống phá đất nước, lợi dụng tưởng niệm gây rối trật tự. Lòng yêu nước
trong sáng, vô tư, đầy nhiệt huyết bị báo chí “dội gáo nước lạnh” tất khiến bản
thân, bạn bè, những người hiểu việc uất nghẹn, bức xúc, lên tiếng bảo vệ họ.
Gia đình, cơ quan, tổ chức của những “DLV” này hầu hết là cách mạng, yêu nước,
bảo vệ thể chế…tất sẽ “sốc”. Cả thế giới “chống cộng” trong ngoài nước tấtnhiên sung sướng tột đỉnh vì từ kẻ bị báo chí, chính quyền lên án “phản động” nay đồng đội họ được “rửa tội”, vinh danh thành “người yêu nước” chứng tỏ con đườngphục quốc Việt Nam Cộng hòa đã trở nên rất gần!
Bên phản đối, bên cổ súy cùng dư
luận tò mò, bảo làm sao các bài báo đó chẳng được view khủng, thu hút dư luận
khủng. Nghe nói Vnexpress trước và sau sự kiện “DLV” này tăng vị trí xếp hạng
đáng kể trong kênh báo chí thương mại, điện tử, đồng nghĩa với giá trị quảng
cáo lên bội phần, doanh thu vì thế cũng “phát đạt” theo. Ngay phía cộng đồng
“DLV” này, kênh youtube Việt vision tăng view khủng, từ “trị giá” 50 triệu lên
hàng trăm triệu VNĐ. Trang web Danchuonline.com (được in trước áo ngực của DLV)
lập tức lọt vào tóp 5000 website hàng đầu thế giới, nhóm “Đấu tranh chống luận
điệu xuyên tạc” của nhóm thanh niên trẻ trong logo sau áo các DLV trở thành
nhóm VIP, đông thành viên nhất, sôi động nhất trong hàng ngũ các group “chống
rận” (cụm từ dùng để chỉ những kẻ tự nhận đấu tranh dân chủ nhưng thực chất
chống Nhà nước). Từ chính những con số đong đo đếm được này, cho thấy vì sao
câu view lại gắn với “lợi nhuận” trong “kinh doanh thông tin” hiện nay.
Sự kiện page “Tôi yêu Quân đội
nhân dân” hơn 230 ngàn thành viên sau 3 năm hoạt động được kẻ sáng lập bán cho
báo lá cải, phản bội “lý tưởng” của cả dàn admin và thành viên đang gây sốc cho
“cư dân facebook”. Nói vậy để thấy được sức mạnh “câu view”, “câu like” dường
như trở thành mục tiêu sống còn trong thời đại “cơ chế thị trường” của báo chí mạng.
Trở lại sự kiện báo Petro Time
đăng bài tấn công DLV gần đây, khi đọc nội dung kết hợp với tất cả bức ảnh,
ngôn từ thì ai cũng hiểu “phóng sự” này lại đang nhằm vào nhóm NO-U đang lợi
dụng phong trào bảo vệ cây xanh với cách thức nham hiểm như tưởng niệm liệt sỹ
chống Trung Quốc, tức chiếu theo chuẩn quan điểm chủ báo, nhóm NO-U kia mới là
“DLV”, “mới là kẻ phản động”, tự phản bác chính bài báo trước đó ca ngợi những
kẻ này là “yêu nước”. Còn “DLV” đích thực ngơ ngác, không hiểu sao tự nhiên
NO-U bị mặc định là “kẻ lợi dụng lòng yêu nước”. Bài báo này tất bị chính thành
viên NO-U chửi bới như cặp vợ chồng Nguyễn Tường Thụy trên facebook của họ.
Điều này thêm lần nữa chứng tỏ,
những phóng viên mang danh làm “phóng sự” phán xét các hiện tượng xã hội thực
chất đều xào xáo từ một góc độ nào đó họ chộp giựt được trên mạng, nêm mắm muối
ngôn từ sao cho gây sốc chứ tiệt nhiên không tìm hiểu bản chất sự việc, không
có kỹ năng tìm hiểu bản chất sự việc, chụp giật vô trách nhiệm đến không thể
tưởng tượng được. Hiện tượng “láo nháo” mang danh “phóng sự” không chỉ ở báo
Petro Time này, mà đáng lo ngại lại đang là căn bệnh kinh niên, mang tính di
căn của cả hệ thống báo chí Việt Nam.
Dư luận chưa hết “ôm bụng cười
chảy nước mắt” khi hình ảnh những cô gái gọi ăn mặc siêu thoáng, chuyên đứng
gốc cây chờ khách ban đêm, trong chiến dịch bảo vệ cây xanh được “dân mạng”
thổi nên thành cả đêm ôm cây, ngăn chặn chặt cây được lên kênh truyền hình
VTVC9 với phóng sự “Giới trẻ lập chốt trong đêm quyết tâm bám trụ ngăn chặn
việc chặt cây xanh ở Hà Nội”. Thật đáng sợ cho một nền “báo chí cách mạng” được
Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công vun đắp ngày càng trở thành “lều” báo, lều vịt xơ
xác, đổi trắng thay đen, tha hóa đến cùng cực!
Có lẽ sau khi câu view bằng
“cướp, giết, hiếp” nhiều năm khiến chai sạn độc giả, không tậu được nhiều view
nữa thì họ nhắm đến những giá trị cốt lõi, thiêng liêng nhất của dân tộc là
“lòng yêu nước” để đem ra “mua bán lợi nhuận”.
Sự việc báo Giáo dục Việt Nam ăn
theo chiến dịch lên án “DLV” bằng bài viết “Những kẻ vong ân bội nghĩa”, sau
sửa thành “Hành động không thể chấp nhận được” khi nhận được đơn kiến nghị của chính
nạn nhân cùng đầy đủ “chứng cứ minh oan” cho họ, nhưng báo này viện dẫn “bài
báo có sự chỉ đạo từ cấp trên”, kiên quyết không chịu dỡ bài kèm theo bao biện
“chúng tôi coi chúng (những thanh niên yêu nước mặc áo “DLV”) là con cháu cần
phải dạy bảo”. Trên thực tế những ngôn từ mà báo này tự biện là “dạy bảo” và
“cần rút kinh nghiệm” kia là sự vu khống họ “có thế lực giật dây”, sỉ nhục “vong
ân bội nghĩa”, ……
Bất cứ người dân nào có trách
nhiệm đều lo lắng cho số phận nước nhà khi một số phóng viên biến chất góp phần
làm suy đồi đạo đức, nay lại triệt tiêu giá trị “yêu nước” – thành trì cuối
cùng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ vững An ninh quốc gia trong bối cảnh đất
nước đang gặp nhiều khó khăn, kẻ bá quyền lăm le sát nách đe dọa dùng vũ lực
cùng bao nhiêu kền kền đang mong ngóng nhảy vào biến nước ta thành “con bài”
chính trị mua bán, trao đổi lợi ích như số phận VNCH khi xưa. Phải chăng họ
mong đất nước loạn, dân chúng khốn đốn thì lúc đó, báo chí mới chứng minh được
“giá trị quyền lực thứ tư” đoạt bá ngôi đầu?
Nguồn Loa phường
================================
Mời xem bài
liên quan:
Mời đọc những
bài liên quan khác:
Xem thêm
trên Kênh Google.tienlang-
TV
Những sai trái này thì ông bộ trưởng truyền thông và thông tin có biết không?Ông này giờ còn làm việc không hay đi du lịch nhiều năm không về?
Trả lờiXóaLộn ngược lịch sử, tưởng niệm quân đội tay sai Mỹ xâm lược, đốt đền bán cả mồ mả cha ông không phải 'xu thế khách quan của XH'. Đó là xu thế loạn luân lịch sử đáng nguyền rủa và phỉ nhổ.
Trả lờiXóa