Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Chúng thực lòng tưởng niệm đồng đội tôi?

Các CCB sư đoàn 356 trong lễ chào cờ tại buổi gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập sư đoàn
Lời dẫn: Ngay từ bài đầu tiên, có thể gọi là một stt CÙNG BÀN BẠC VỀ KẾ HOẠCH THÀNH LẬP ĐỘI CỜ ĐỎ, chúng tôi, đại diện là Nhóm trưởng Nhóm Biên tập Google.tienlang với tư cách là Sáng lập viên và Admin Hội Phản bác "Tuyên bố 258" cùng bè bạn là bạn Linh Võ Khánh và Hoàng Thị Nhật Lệ đã nêu ra ý tưởng thành lập Đội Cờ đỏ với mục đích chiếm lại "Quân khu Bờ Hồ" từ lực lượng chiếm đóng bất hợp pháp là bọn phản động No-U. 
Ý tưởng của chúng tôi nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của các bạn trẻ và sự ân cần góp ý chỉ dạy của các cựu chiến binh, các bác lớn tuổi. Và Đội Cờ đỏ của chúng tôi ra đời. Dẫu mới đây có một vài nhà báo trẻ, thiếu hiểu biết chỉ trích chúng tôi. Nhưng thời gan sẽ dạy cho các nhà báo trẻ, thiếu hiểu biết này đâu mới là Chính và đâu là Tà!
Kính mời các bạn đọc một stt mới nhất trên fb của bác Cựu chiến binh Nguyễn Đình Thắng mà trên fb với nick "Thắng Còng"- là người đầu tiên khiến chúng tôi nảy ra ý tưởng về Đội Cờ đỏ! Chúng tôi cũng xin mang về đây các ý kiến thảo luận trên stt của bác Thắng.
***********************
Chúng thực lòng tưởng niệm đồng đội tôi?

Nghe các cháu thanh niên, sinh viên nói rằng, sáng chủ nhật tuần nay, chắc chắn đám No-U sẽ lại tổ chức tưởng niệm Chiến tranh biên giới 17/2 theo “quy luật”, sẽ lại trương băng rôn, khiêu khích lực lượng trị an để lấy “thành tích” truyền thông, khoe khoang trên các đài báo chống Đảng, Nhà nước ở hải ngoại nhằm ghi điểm với đám Cờ vàng như năm trước nên tôi và một số cựu chiến binh đến các địa điểm “quen thuộc” xem chúng giở trò gì. Nếu chúng làm trò, lợi dụng quậy phá chắc chắn chúng tôi sẽ không để yên cho chúng. 


Ăn sáng vội vàng, chúng tôi vòng qua khu vực Bờ Hồ - tượng đài Lý Thái Tổ không thấy bóng đứa No-U nào thì nhận được tin các cháu gọi báo chúng đang lởn vởn ở tượng đài liệt sỹ Bắc Sơn – đúng địa điểm năm trước chúng triển khai. 

Đúng 9h anh em chúng tôi đến khu vực tượng đài thì thấy đám rận chủ già trẻ lớn bé tấp nập kéo đến. Lã Việt Dũng tỏ vẻ nghênh ngang, vừa thấy chúng tôi đã giơ điện thoại chĩa vào mặt quay đầy vẻ khiêu khích bất chấp tôi phản đối khiến ông bạn già đi cùng không kiềm chế được, kêu tôi “mày lấy đưa tao cái điện thoại tao đập con mẹ nó đi” khiến đám đàn bà đi cùng thằng Lã Việt Dũng lao ra ngăn cản, che chắn cho hắn lẩn nấp sau lưng, mặt thằng ranh tái dại luôn mồm nói tôi có quay ông đâu!

Một lão già mặc áo com le màu vàng cũng sấn xổ ra nói “tôi cũng là bộ đội”, chúng tôi hỏi lão ta ở sư đoàn nào, đơn vị đóng ở đâu thì hắn luống cuống, ấp a ấp úng trả lời là ở đại đoàn gì đó là chúng tôi biết ngay hắn chém láo vì đại đoàn là tên gọi của sư đoàn thời chống Pháp. Biết bị hớ lão ta lẩn đi luôn. Một bà già có vẻ dân khiếu kiện nhảy ra lên giọng kiểu “các anh có quyền gì mà hỏi người ta...” liền bị tôi chỉ tôi quát “im ngay cái mồm lại, lão ấy dám giả danh CCB, không đủ tư cách để được coi như là đồng đội với tôi”. Đuối lý và thấy trơ trẽn, hớ hênh, cả đám lục tục kéo nhau đi vào tượng đài.

Chúng tôi đi ngay sau, đến thẳng chỗ mấy anh bảo vệ nhắc nhở các anh này là “Đây là nơi linh thiêng, nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nên cháu hãy giữ cho nghiêm, tất cả các trường hợp nhố nhăng cháu đừng cho vào...”. Mụ Phương Bích hạch sách tôi “đã là nơi tưởng niệm sao không cho chúng tôi vào”, tôi đáp ngay “Bà muốn biết để tôi nói cho mà nghe. Lũ các người không xứng đáng”. Tôi quay sang hỏi một lão già nhỏ con đứng gần “ ông có đi bộ đội không?”, hắn nói “không”, tôi nói luôn “tuổi ông khi đến tuổi đi bộ đội là cả nước đang tất cả cho tiền tuyến, tất cả vì miền nam ruột thịt, sao ông lại trốn không đi, được chưa, ông xem lại tư cách đi”. Lão này mồm chỉ .....ơ .... ơ, xong là chuồn ngay khi có thằng ku con chen lên, tôi lại chỉ tay hỏi thằng ấy là “mày năm nay bao nhiêu tuổi", nó nói em năm nay 28 rất ngoan, tôi hỏi luôn “mày đi bộ đội chưa”, nó nói em chưa, thì tôi hỏi “tại sao lại không đi bộ đội, mày đã đọc luật nghĩa vụ quân sự chưa hay để tao đọc cho nghe, thế nào là nghĩa vụ của thanh niên đối với tổ quốc....”. Rồi tôi quay sang mụ Phương Bích “mày thấy thế nào, luật nghĩa vụ quân sự mà không biết mà lại ra đây đứng mà không thấy nhục, đã thấy không xứng đáng chưa?”. Mụ Phương Bích tịt mồm xua tay và nói “thôi tôi không nói với anh nữa”, bà Lê Hiền Đức vội ra chiều can ngăn, bảo “thôi không đấu khẩu nữa mọi người xếp hàng để vào...”.

Tôi quan sát thấy, chúng nó vào tượng đài theo đúng mọi yêu cầu của cảnh vệ, không có hành động lộn xộn nào nữa thì nói to “cứ trật tự nghiêm chỉnh thì được chứ còn nếu có hành động nào xúc phạm tới các anh hùng liệt sĩ thì cứ liệu thần hồn”. Đám này trật tự đứng cúi đầu đi một vòng theo hàng lối và ra về ngay sau đó, rất ngoan ngoãn, không thấy băng rôn, khẩu hiệu diễn trò lố lăng như mọi khi, kể cả những đứa to mồm như Trần Thị Nga nên chúng tôi không nói gì thêm.

Ra về thấy các bạn thanh niên, sinh viên trẻ ra bắt tay, cảm ơn các CCB, nói rằng may hôm nay thấy các chú là CCB, chúng không dám làm càn, không dám khiêu khích, chửi bới hay thể hiện bản chất côn đồ như mọi khi. Chúng tôi vui vẻ nói với các cháu, các chú phải cảm ơn các cháu đã thông báo kịp thời, lần sau đám No-U này còn diễn trò gì phá phách ở Thủ đô, các cháu cứ gọi các chú 24/24h. Cả sư đoàn 356 luôn sẵn sàng có mặt, yểm trợ các cháu bất cứ lúc nào, ở đâu. Các chú sẽ không chấp nhận đứa nào tổ chức nào lợi dụng xương máu của các anh hùng liệt sĩ để trục lợi và phá hoại thành quả mà biết bao người đã đổ xương máu để giữ gìn.

Hình ảnh các CCB sư đoàn 356 trong lễ chào cờ tại buổi gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập sư đoàn....
15 Tháng 2 · Đã chỉnh sửa

21 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. DLV LÀ CÁI QUÁI GÌ VẬY ?
    Hà Ánh Charlie Dương

    Mình hay cậy lớn áp đặt ý kiến chủ quan của mình cho các em đồng nghiệp một cách nóng vội. Hôm nay, nhân mỗi người một ý quanh chiếc áo đỏ có in logo của nhóm thanh niên gì đó, mình ghé mắt nhìn qua, chưa kịp đeo kính, lên giọng thuyết giảng ngay: “Có gì mà phải xôn xao lên vậy? Này nhé: màu áo đỏ là màu cờ cách mạng, hình quốc huy là biểu tượng tổ quốc, các chữ chạy vòng quanh “Đấu tranh – chống luận điệu xuyên tạc” là hành động để bảo vệ cái ở giữa. Đúng đắn, rõ ràng, chính thống như vậy, sao phải rối cả lên? ”.
    Nhưng một đứa gây sự: “Thế bác biết DLV là gì không? ”. Lúc này mình mới đeo kính nhìn ra 3 chữ cái này bên dưới logo và mình…tịt. Nó cười xéo rồi giải thích: “ Đó là Dư Luận Viên, bác biết không? Các bạn này vừa tích cực ngăn cản hoạt động của nhóm người lợi dụng kỷ niệm ngày các chiến sĩ Hải quân ta hy sinh ở Gạc Ma để kích động xuyên tạc với ý đồ xấu. Chắc là các bạn ấy tích cực quá nên gây ra xô xát, hơi phản cảm, làm phiền Công An Hà Nội phải điều tra làm rõ”.
    Mình vội chen vào để gỡ bàn thua trước đó rằng “Dư luận viên thì phải dùng ngôn luận sao lại phải dùng đến chân tay ? ”.
    Một thằng khác hùa với thằng kia chơi hội đồng ông già “ Bác biết một mà không biết hai, dùng võ thuật để tạo dư luận mới là Siêu Dư luận viên ”.
    Mình nổi điên “ thế thì gọi mẹ nó là Dân Làng Võ cho rồi! ”
    Chúng nó đồng thanh dồn mình đến chân tường “Bác vừa phạm tội xuyên tạc đấy nhá! Đích thị là đối tượng xử lý của Dư luận viên rồi đó nghe! ”.
    Mình dịu giọng, chịu thất bại hoàn toàn “ Thôi, chúng mày tha cho anh! ”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sinh viên trường Luậtlúc 17:03 19 tháng 3, 2015

      Dư luận Viên hiện nay là đề tài Hài Hước nhất hiện nay .Vì bọn họ là gánh nặng cua xã hội ,người dân è cỗ đóng thuế nuôi chúng vậy mà còn lên giọng liếu láo vối ngưới dân ! Đúng là lũ Báo cô, Báo đời, Báo hại .......

      Xóa
    2. Thằng oắt rận chấy Sinh viên trường Luật17:03 Ngày 19 tháng 03 năm 2015 biến ngay.
      Mày ngu không biết rằng chính báo chí đang nói các DLV là tự phát à? Họ thèm lấy tiền của mày a?

      Xóa
    3. Rận trủ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủlúc 18:43 19 tháng 3, 2015

      Thì tôi từ lâu đã có định nghĩa:
      Đã là rận thì phải ngu,
      Chỉ có ngu mới mần được rận chủ!

      Xóa
    4. Thiếu kiến thức và yếu về phản biện lên mới dùng những từ " ngu , ran '' để đối đáp người khác. Trong thực tế cuộc sống đa số người có hiểu biết và liêm sỉ thì họ lảng tránh hay im lặng khi tranh luận với dân về những vấn đề chính trị. Chỉ có một số rất ít vi do hạn chế về nhận thức và thông tin một chiều thiển cận nên to mồm cãi cố. Một số là các cháu học sinh sinh viên chưa trải nghiệm thực tế bị tuyên truyền làm đầu óc không còn tư duy độc lập và thực tế. Đại đa số đều tự thú nhận là bạn thân phải im lặng và nhắm mắt đưa chân vì quyền lợi , phải tát nước theo mưa , cong ăn cong thẳng ăn thẳng. DLV thì có người ăn lương nhưng có nhiều người là tự phát vì quyền lợi mình đang có hay đơn giản là tự phát đúng nghĩa. Nhưng họ thật đáng thương cho họ vì đằng sau họ đang có nhiều người im lặng và tủm tỉm cười với túi tiền đầy ắp. Hãy tin những gì tôi đang nói là sự thật rất thực tế rõ như ban ngày. Ai cũng hiểu sao còn giả vờ không hiểu.

      Xóa
    5. "Trong thực tế cuộc sống đa số người có hiểu biết và liêm sỉ thì họ lảng tránh hay im lặng khi tranh luận với dân về những vấn đề chính trị."

      "Nhưng họ thật đáng thương cho họ vì đằng sau họ đang có nhiều người im lặng và tủm tỉm cười với túi tiền đầy ắp."

      Thật là chuẩn.

      Xóa
  3. Cô Tiên ơi !
    Có thằng nó chửi cái blog của cô là blog ...., blog quái thai thì cô để lại. Còn cái còm của tôi lôi điểm yếu chết người của CCB ra thì cô lại xóa.
    Cô quả đúng là .... cô Tiên !!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như bác Nặc là người có còm trích dẫn những lời chửi bới của ông Thắng?
      Và còm đó bị xóa?
      Vâng, xét về mặt lý thuyết, tôi cũng ko đồng tình với việc ông Thắng chửi tên rận này tên rận khác. Nhưng như ông Thắng kể, thằng oắt Lã Việt Dũng dám khiêu khích như trên kia, thậm chí, tôi biết hôm đó có một thằng oắt con nó ghé vào tai ông Thắng chửi "DCM mày cựu chiến binh đểu" rồi nó chạy. Không biết trong tình huống đó tôi có kìm chế được hay ko!?

      Một thằng oắt nhà báo quân đội là Nguyễn Văn Minh trong bài
      Khi bọn “rận” bỗng dưng thành “người yêu nước”
      http://nguyenvanminhbqd.blogspot.com/2015/03/khi-bon-ran-bong-dung-thanh-nguoi-yeu.html

      cũng đang lên lớp dạy các CCB, các thanh niên sinh viên không được mang cờ đỏ, áo đỏ...
      Rằng thì là Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội CCB phải quản lý cho được các Dư luận viên này... bla bla!

      Nhóc con, biết gì mà phán bậy bạ. Nếu như vậy thì sao còn gọi là quần chúng tự phát nữa?
      Cái đáng quý là chính các cựu chiến binh, các cháu thanh niên sinh viên tự thấy việc gì cần thì làm. Cái đó mới đáng quý chứ? Tôi ko phủ nhận các hoạt động của Hội này hội khác nhưng rõ ràng các Hội, các đoàn thể ở Hà Nội trong những năm qua để cho bọn rận chấy chiếm cứ Bờ Hồ như cái "Quân khu Bờ Hồ" của riêng chúng mà các hội đoàn chưa hề lên tiếng là lỗi rất lớn.

      Trong bối cảnh hiện nay, nên sửa sai bằng cách các hội đoàn chậm còn hơn không: Hãy chủ động lên tiếng ủng hộ các Dư luận viên, các Cựu chiến binh, các thanh niên sinh viên, yêu cầu Công an dẹp bỏ những cuộc tụ tập của bọn rận chấy giả danh yêu nước để chống phá chế độ.
      Hội đoàn cũng cần lên tiếng góp ý trên tinh thần xây dựng với thành viên của mình trong nhóm Dư luận viên vừa qua có những lời nói hay cử chỉ chưa đúng mực.

      Xóa
    2. Vâng, tôi cũng cảm ơn bác CCB giải thích cho tôi rõ. Nhưng tôi thiển nghĩ : chúng ta đã kiếm chế được trước quân xâm lược chiếm đảo của ta thì sẽ kiềm chế được trước những sự nông nỗi (nếu có) của cái thằng oắt con nào đó, vì nói gì thì nói chúng cũng chung dòng máu đỏ Lạc Hồng, cùng chung bọc trăm trứng với ta.
      Hơn nữa, tôi nghĩ các hội đoàn của các bác nên quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội, chẳng hạn như tôi nghe nói có bọn lâm tặc nào đang đốn hạ cây ờ HN, bọn cướp ngày cướp dê, gà của dân nghèo,...
      Đại diện cho dân chủ Saigon có mấy lời thế với bác, chúc bác trí sáng tâm trong, đồng hành cùng DÂN TỘC !

      Xóa

  4. Mình chán facebook rồi nên không phản hồi trên đó được nữa.
    Mình nhờ bạn nào có tài khoản fb thì chụp cái hình trang Lịch sử lớp 9, lớp 12 đập vào mặt mấy tên rận xĩ này:
    -------
    Nguyễn Trọng Khối: Đéo hiểu chính phủ Việt Nam sao không đưa sự kiện chiến tranh biên giới vào lịch sử? 12 năm học lịch sử không đả động gì đến. Các trang báo gọi là chính thống thì không nói gì nhiều. Đọc các trang không chính thống thì lại bảo a dua.

    https://vi-vn.facebook.com/WarComissar/photos/a.213966772059624.43591.213961285393506/689409181182045/?type=1&comment_id=689867314469565&offset=50&total_comments=80

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng đi tưởng niệm nhưng tâm chúng không hướng về đồng đội của chúng ta. Chúng giả danh con người lương thiện nhưng trong tâm can chúng thì chẳng lương thiện chút gì. Chúng vì những đồng tiền rẻ mà bán đi lương tậm cũng như danh dự của chúng

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Dân nam ta cũng hay ừ mấy thằng mũi ló râu xổm nó gọi bọn an nam ma mít hay gì gì đó cho nó hỏi nhục thầy tớ chúng phải cút xéo hỏi đât Nam ta dù thầy tớ nó tự hào tự nhủ với nhau là Dân mọi dợ ta đã đánh đuổi hai nền văn minh thế giới đi ''văn minh khai hóa'','' dân chủ tự do'' thế nào mà để Dân Việt ta ''ngu'' hơn hay được ''khai hóa'' ''khôn ra'' nên đứng lên đánh cho bọn ''khai hóa văn minh'' và bọn đem ''dân chủ tự do'' cả ''quan thày tôi tớ'' chạy tụt cà ''văn minh dân chủ tự do của chúng'' xú Quốc, san thố và những kẻ cùng ruộc cứ tự sướng an ủi nhau hiiiii Dân Nam mấy ngàn năm lịch sử đời này kế tiếp đời sau mỗi thời mỗi khác dù ngàn năm nô lệ hay trâm năm được '' khai hóa văn minh'' và '' thế gới, dân chủ; tự do'' thì cũng không thế xóa được '' Như Nước Việt ta từ trước, vốn xưng nền văn hiến từ lâu....'' và bây giờ sánh vai cùng cường quốc năm châu vì đã đánh đuổi hai nền '' Văn minh'' thế giới để có ''Phẩm giá'' Việt Nam......

    Trả lờiXóa
  9. Minh Thanh ơi, bạn có tinh thần tự hào dân tộc thật đáng khen, không ai chê trách điều đó. Nhưng đừng nên tự sướng kiểu A.Q thì sẽ không có cơ hội đi lên được.
    - Sánh vai cùng cường quốc 5 châu : VN chúng ta bây giờ đang nỗ lực để sánh vai với
    ASEAN - 4 đấy. Còn rất lâu cộng với rất nhiều nỗ lực thì chúng ta mới "sánh vai cùng cường quốc 5 châu" được. Hơn nữa ta tiến 1 thỉ họ tiến 2,3 ... Khó lắm !
    - Xin bạn đừng dùng từ đánh đuổi 2 nền văn minh thế giới. Hiện nay VN chúng ta đang tiếp cận và học hỏi rất nhiều từ 2 nền văn minh mà bạn nói chúng ta đánh đuổi đấy.
    Chúc bạn tỉnh táo, đừng mơ mộng nữa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Học hỏi gì ở 2 nền văn minh đấy? Học nhà thổ kiểu Pháp hay biến thái kiểu Mỹ? Hay cướp bóc nhược tiểu?
      Muốn giàu thì buôn bán với họ, còn muốn học thì học từ cha ông mình!
      Hay cha ông bạn thế nào để bạn phải học Tây lông mắt xanh mũi lõ?

      Xóa
    2. Về nhà thổ thì khỏi cần học kiểu Pháp, trên đất nước VN nhà thổ nhơ nhớp thì nhiều lắm.
      Biến thái thì khỏi cần kiểu Mỹ, cứ xem thằng chặt xác người yêu N.Đ.Nghĩa của VN thì cũng hãi rồi
      Cướp bóc nhược tiểu thì cứ ngó Nga, TQ mà "học hỏi"
      Khối người VN học cách làm giàu từ Mỹ và Châu Âu đấy và họ cũng tự hào chẳng kém những người Việt làm giàu bằng cách học của "cha ông"
      Cha ông của tôi là Lạc Long Quân, là Quốc tổ Hủng Vương, là Trần Hưng Đạo, là Quang Trung, là Võ Nguyên Giáp,....
      Còn cha ông của la ai toi là gì ?????

      Xóa
    3. Vậy là chung dòng máu à? Nhận dòng máu Lạc Long Quân thì không nghĩ có dân tộc nào cao quý hơn, nhận dòng máu Hùng Vương thì tìm cách giúp dân cày cấy. Nhận con em Quang Trung, Võ Nguyên Giáp thì đừng bao giờ sợ giăc.
      Đặc biệt, nhận dòng dõi Hưng Đạo Vương thì phải biết vì lợi ích nhân dân, kể cả việc dốc lòng phụng sự kẻ huyết thù, bạn nhé!

      Xóa
  10. Vâng, tôi cũng cảm ơn bác CCB giải thích cho tôi rõ. Nhưng tôi thiển nghĩ : chúng ta đã kiếm chế được trước quân xâm lược chiếm đảo của ta thì sẽ kiềm chế được trước những sự nông nỗi (nếu có) của cái thằng oắt con nào đó, vì nói gì thì nói chúng cũng chung dòng máu đỏ Lạc Hồng, cùng chung bọc trăm trứng với ta.
    Hơn nữa, tôi nghĩ các hội đoàn của các bác nên quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề xã hội, chẳng hạn như tôi nghe nói có bọn lâm tặc nào đang đốn hạ cây ờ HN, bọn cướp ngày cướp dê, gà của dân nghèo,...
    Đại diện cho dân chủ Saigon có mấy lời thế với bác, chúc bác trí sáng tâm trong, đồng hành cùng DÂN TỘC !

    Trả lờiXóa
  11. Tôi chỉ có một số câu hỏi :
    Trương văn Dũng người cầm khẩu hiệu "Đã đảo NĐM bán nước, tham nhũng" đã bị CAHN điều tra xét hỏi gì chưa ?
    Những khẩu hiệu có nội dung như trên tại sao lại nhận sự bàng quan khó hiểu từ lực lượng CAHN giữ gìn trật tự tại nơi đó ?
    Những hành động như trên, những khẩu hiệu như trên tại sao chỉ xuất hiện ở HN, nơi mà người dân đã sống trong chế độ tốt đẹp của ta từ 1955, thấm nhuần từ chân tơ kẽ tóc các tính chất tốt đẹp của con người XHCN mà Ban tuyên giáo ra sức tuyên truyền.?

    Trả lờiXóa