Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Về Bộ sử 15 tập, Thượng tướng Võ Tiến Trung cảnh báo chủ trương của thế lực thù địch là: “BÀI TRUNG, PHÒ MỸ, VIẾT LẠI SỬ, DỰNG CỜ VÀNG, HẠ CỜ ĐỎ”

Lời dẫn: PGS.TS, Thượng tướng Võ Tiến Trung là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Quân ủy Trung ương (2011-2016), Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng. Về tướng Võ Tiến Trung, hẳn bạn đọc chưa quên hai bài mà chúng tôi từng giới thiệu trên Google.tienlang là bài TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐƯỢC TRUNG ƯƠNG KHÓA 11 CHÍNH THỨC GIỚI THIỆU RA ĐH 12 TÁI CỬ CHỨC TỔNG BÍ THƯ và bài  Tướng Võ Tiến Trung: Không nên mua vũ khí, chỉ mua phương tiện Mỹ.
Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu bài viết mới của Thượng tướng Võ Tiến Trung… 
****************************************

Gửi các bạn đang tranh luận về gọi chính quyền Sài Gòn hay nguỵ Sài Gòn trong bộ sử Việt Nam! 

Lẽ ra Trung Võ (Thượng tướng Võ Tiến Trung) tôi không viết nội dung này vì tôi đã gặp trực tiếp những người lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ được phân công phụ trách vấn đề này để trình bày quan điểm. Tôi cùng anh Tuan Nguyen (Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn) đã có buổi trao đổi với đại diện của Ban biên soạn bộ sử này. Nhưng vì thấy ở trên mạng, quán cafe, thậm chí quán cóc vỉa hè dân ta phản đối quá trời lối viết sử kiểu “xét lại” đó. Tôi vừa mừng vừa buồn, mừng vì dân ta với bộn bề lo toan vậy mà vẫn còn chú ý đến sử Việt và phản đối kiểu xét lại sử một cách kì lạ ấy, nhưng buồn vì những nhà viết sử của ta toàn người đáng kính sao họ dễ dàng thay trắng đổi đen vậy? Và buồn vì cơ quan quản lí nhà nước ở đâu? Vì vậy tôi xin có đôi lời!
Các bạn nên học tính điềm tĩnh của nhà Bác học Galile, trước lúc bước lên dàn hoả thiêu ông ấy còn nói: “Các ngươi có thể thiêu ta nhưng ta vẫn đúng vì trái đất vẫn quay!” Nên chính quyền Sài Gòn dù có viết kiểu gì nó cũng là bán nước, tay sai cho đế quốc Mỹ nên ngụy vẫn là ngụy, cũng như lịch sử dân tộc ta muôn đời vẫn ghi Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Nguyễn Ánh ... là kẻ bán nước, là "cõng rắn cắn gà nhà" chứ có ai gọi họ là yêu nước đâu?
Trung Võ tôi mong các bạn bình tĩnh vì một lẽ nữa vì nhóm lợi ích tham nhũng đang hoành hành đất nước chúng muốn đẩy dư luận sang đấu mấy ông xét lại sử để xao nhãng việc chống tham nhũng. Vì vậy các bạn hãy chú ý đấu tranh với cả hai nhưng không được cực đoan.
Hãy nhớ, chủ trương nhất quán của bọn xấu đang chỉ đạo là "Bài Trung, phò Mỹ, viết lại sử, dựng cờ vàng, hạ cờ đỏ"!
Chúc các bạn sức khoẻ, thành công!
==============================
Mời xem trên Fb:
1.
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=392727521144739&id=100012224832456
2.
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=384558668629604&id=100012264212885
Mời xem bài liên quan:
18. Đề tài nói chuyện trực tuyến kỳ 10: Nhân đọc các nguồn dư luận về Bộ sách Lịch Sử Việt Nam

Về ông Trần Công Trục:

61 nhận xét:

  1. Bài ngắn gọn,xúc tích,chỉ ra đúng bản chất của vấn đề!Lơ là mất cảnh giác với bọn xét lại lịch sử,bọn tham nhũng đều là thảm họa đối với dân tộc với đất nước cả trước mắt ,lẫn lâu dài!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn các bác Trung Võ và Tuan Nguyen- những người một lòng vì dân, vì nước, vì vận mệnh quốc gia, dân tộc.

    Trả lờiXóa
  3. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 08:17 18 tháng 9, 2017

    Đọc bài của Thượng tướng Võ Viết Trung, tôi gửi comment này.
    Với vị trí công tác từng kinh qua, Th.T Trung Võ có trình độ, kiến thức, hiểu biết nguyên tắc chuyện gì cần nói, chuyện gì không cần nói hay chưa phải lúc nói, chuyện phải nói nên nói ở đâu...Do vậy, anh ấy mở đầu bài viết để bạn đọc hiểu tại sao phải viết gửi lên mạng.
    - Tôi rất đồng tình với Th.Tướng khuyên các bạn trẻ G. TL về việc nên điềm tĩnh, phương pháp đấu tranh cần thấu tình, đạt lý, qua đó sẽ thuyết phục người trong cuộc, dư luận sẽ đồng tình cao.
    - Th. Tường chỉ ra hiện nay nhóm lợi ích tham nhũng đang hoành hành đất nước, chúng muốn đẩy dư luận sang đấu mấy ông xét lại sử để xao nhãng việc chống tham nhũng. Vì vậy các bạn hãy chú ý đấu tranh với cả hai nhưng không được cực đoan.
    - Th.T chỉ rõ: Chủ trương nhất quán của bọn xấu đang chỉ đạo là "Bài Trung, phò Mỹ, viết lại sử, dựng cờ vàng, hạ cờ đỏ"! Đây là tóm kết ngắn gọn nhưng rất rõ để mọi người dễ hiểu, dễ nhớ.
    - Th. T khẳng định" "Chính quyền Sài Gòn dù có viết kiểu gì thì nó cũng là bán nước, tay sai cho đế quốc Mỹ nên ngụy vẫn là ngụy, cũng như lịch sử dân tộc ta muôn đời vẫn ghi Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Nguyễn Ánh...là kẻ bán nước, là "cõng rắn cắn gà nhà
    nhà" chứ có ai gọi họ là yêu nước đâu".

    Để hiểu thêm điều này, bạn đọc nên đọc Bài nói chuyện kỳ 10: Nhân đọc các nguồn dư luận về Bộ Lịch sử Việt Nam, của GS Nguyễn Mạnh Quang đăng trên trang sachhiem, Google tienglang có tải về đây.

    Tuy nhiên, tôi có suy nghĩ khác Th.T ở ý nhỏ trong cụm từ này: "Chính quyền Sài Gòn dù có viết kiểu gì nó cũng là bán nước, tay sai cho đế quốc Mỹ nên ngụy vẫn là ngụy...". "DÙ HỌ VIẾT KIỂU GÌ..." - Tôi nhấn mạnh), tức họ viết những điều thực hiện chủ trương "Bài Trung, phò Mỹ, viết lại sử, dựng cờ vàng, hạ cờ đỏ"! thì sao lại để cho họ làm? Lịch sử phải được viết đúng bản chất của nó đã xảy ra, nếu viết khác đi, thế hệ ngày nay còn biết nên nhận ra cái sai. Nhưng càng về sau, thời gian càng lùi xa người đọc đâu phải ai cũng nhận ra mà sẽ nghe theo những điều sử sách ghi chép. Do vậy, trách nhiệm của thế hệ hiện nay phải đấu tranh để có Bộ sử viết đúng bản chất sự vật.

    Tác dụng của công tác tuyên truyền từ trước tới nay vẫn là một sức mạnh to lớn, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng ví là một nửa cuộc cách mạng. Mao Trạch Đông từng nói: Một việc không có thật nhưng cứ nói đi nói lại hàng trăm, hàng ngàn lần sẽ có nhiều người nghe theo. Thế nên công cuộc đấu tranh trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, tư tưởng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, không được lơ là.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nhất trí với ý kiến của bác NĐT: "Nhưng càng về sau, thời gian càng lùi xa người đọc đâu phải ai cũng nhận ra mà sẽ nghe theo những điều sử sách ghi chép.". Rõ ràng, thế hệ mai sau sẽ khó phân biệt được đâu là sự thật. Ngoài ra, ảnh hưởng của thời đại thông tin Internet nhanh chóng và dễ tiếp cận không thể xem nhẹ vì các thế lực thù địch đang và sẽ lợi dụng môi trường mạng để phát tán tràn ngập nội dung xuyên tạc lịch sử nêu trên để đánh lừa thế hệ trẻ và làm xóa nhòa sự thật lịch sử.

      Xóa
  4. Thoáng thấy cái tên Trung Võ, Tuân Nguyen lại tưởng hai ông tướng của quân đội Mỹ như tướng Lương Xuân Việt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có ngu mới tưởng bậy!

      Xóa
    2. Tướng quân đội nhân dân viết bài cho người Việt đọc sao lại xưng tên kiểu Mỹ. Chướng mắt quá đi. Già rồi chứ phải tuổi teen đâu.

      Xóa
  5. "...Mao Trạch Đông từng nói: Một việc không có thật nhưng cứ nói đi nói lại hàng trăm, hàng ngàn lần sẽ có nhiều người nghe theo. Thế nên công cuộc đấu tranh trên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, tư tưởng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, không được lơ là."

    Hèn chi cứ nghe nói Lê Văn Tám đốt hoài à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng này thì chửi cho bố mẹ nó nghe,chứ nó chỉ là con chó đá.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nặc nô cố tình xuyên tạc,nó biết thừa câu đó của trùm tuyên truyền Đức quốc xã chứ không phải là của Mao. CHÚNG NÓ,BỌN PHÁT XÍT ,BỌN ĐẾ QUỐC XÂM LƯỢC VÀ LŨ TAY SAI VẪN THỰC HIỆN NGUYÊN XI NHỮNG THỦ ĐOẠN MÀ CHÚNG DẠY DỖ NHAU. KẾT QUẢ LÀ THẰNG TRÙM QUỐC XÃ PHẢI TỤ TỰ TỬ VÀ BÈ LŨ MĨ NGỤY THUA TRẬN PHẢI TỤT QUẦN CHẠY

      Xóa
  6. Nặc danh 11:30 18 tháng 9, 2017, lại cố ý méo mó, xuyên tạc ý của bác Thép nữa đây.
    Bác Thép dẫn câu nói của Mao Trạch Đông để nhắc nhở người có trách nhiệm phải ngăn chặn những hành động, lời nói dối có hại cho đất nước. Nặc danh 11:30 hãy vào học lại Tiểu học để thầy dạy cho biết nhận đúng câu nói bài viết của người ta nhé. Như vây nặc sẽ bớt ngu, giảm nói năng kiểu xỏ lá, ba hoa chích chòe, mới nên người, nghe không?

    Trả lờiXóa
  7. Nếu đúng Mao Trạch Đông nói vậy thì ông ta đã ăn cắp ý tưởng từ lời nói nổi tiếng của Joseph Goebbels - Bộ trưởng Bộ giác ngộ quần chúng và tuyên truyền Đức quốc xã - người được cả thế giới công nhận là một bậc thầy trong nghề tuyên truyền : "Một điều dù phi lý, dối trá tới đâu nếu được nhắc đi nhắc lại nghàn lần cũng sẽ được nhận thức như là chân lý”. CS là chúa "đạo", họ sẵn "đạo" mọi thứ từ "đạo văn, đạo thơ, đạo nhạc" cho tới "đạo luận văn tốt nghiệp thạc sỹ, tiến sỹ" hoặc "đạo ý tưởng, lời nói". Vì sao phải "đạo" ? Vì bản thân không có gì giỏi, phải "đạo" của người ta rồi "xào nấu" lại chút đỉnh cho thành cái của mình !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tư Trời Đánh ơi, anh bảo này! Mấy hôm rồi mầy trốn viện, không thuốc thang gì nên viết láo nháo là chuyện bình thường, cái này thì anh hiểu rồi - Anh chỉ muốn biết lúc này mầy ăn gì để sống thôi, đừng trả lời anh là mầy vẫn bới thùng rác gặp gì ăn nấy nhé, anh đau lòng lắm.

      Xóa
    2. Lúc nào cũng bi bô xuyên tạc. Biết câu chuyện "Tăng Sâm giết người" nổi tiếng trong sách TQ cổ không? Ăn cắp ý tưởng cái gì? Đúng là tư trời gầm.

      Xóa
    3. Anh là Ba Thái Cực đây em Tư.Em định lên mạng nói bậy để anh phải muối mặt đi nhận lỗi nữa à!

      Xóa
  8. Tướng Võ Tiến Trung dặn độc giả :"Hãy nhớ chủ trương nhất quán của bọn xấu đang chỉ đạo là BÀI TRUNG ,PHÒ MỸ ,VIẾT LẠI LỊCH SỬ ,DỰNG CỜ VÀNG ,HẠ CỜ ĐỎ " !

    Nếu dựng cờ vàng , bỏ cờ đỏ chỉ là chuyện hão của vài anh cựu binh già của VNCH bảo thủ còn sót lại ở ngoại bang chả đáng bàn luận phí thời gian thì chuyện BÀI TRUNG PHÒ MỸ VIẾT LẠI LỊCH SỬ lại là chuyện đáng rất bàn .

    Thiết nghĩ với Trung quốc (TQ)và Mỹ ,nói như ông Nguyễn Tấn Dũng vừa đấu tranh,vừa hợp tác là chính xác nhất.Tuy nhiên với hai quốc gia này ứng xử với mỗi bên có khác .

    TQ trước đây là bạn bè cùng ý thức hệ nhưng ngày nay,TQ là quốc gia mà VN ta phải tốn tiền mua sắm nhiều vũ khí ,chi phí quốc phòng lớn để chống lại âm mưu xâm lược Biển đảo trên biển đông nên nói gì thì nói TQ vẫn là đối tượng cảnh giác cao độ nhất của VN hiện nay ,điều này thì tương Võ Tiến Trung và mọi người dân VN đều biết rất rõ .Không bài TQ nhưng trong hợp tác phải có cảnh giác cao độ ,có đấu tranh quyết liệt ,đó là quan điểm người VN cần thấm nhuần trong quan hệ với TQ .

    Với Mỹ ,một cường quốc hiện có ảnh hưởng rất lớn về kinh tế chính trị trên thế giới nên ngay khi dựng nước năm 1945 ,chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ động ,trực tiếp mong muốn đặt mối bang giao đầu tiên của nước VNDCCH với quốc gia này .Tuy nhiên do sự trớ trêu của lịch sử ,của thời đại VN và Mỹ đã phải đối đầu trong một cuộc chiến có tính chất đại diện ý thức hệ nên hệ quả để lại cho cả hai bên còn nặng nề .Người dân VN ở cả hai miền chiến tuyến ,xét cho cùng đều là NẠN NHÂN của cái gọi là ý thức hệ mà ngày nay,cả lãnh đạo của VN lẫn Mỹ đều đã gác qua một bên vì thực chất sự khác biệt về ý thức hệ đã không còn nhiều ý nghĩa .Bởi Mỹ là quốc gia số 1 về kinh tế ,khoa học công nghệ ,chính trị nên ngay cả nước lớn như TQ vẫn phải hợp toàn diện với Mỹ mới phát triển được thì không lý gì ,muốn phát triển ,VN lại bài trừ MỸ ,không hợp tác chặt chẽ,thậm chí chiến lược với Mỹ để vừa phát triển được về kinh tế xã hội,vừa bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ ,không bị TQ xâm phạm chủ quyền ,xâm chiếm biển đảo .Chuyện VN hợp tác chặt chẽ hơn với Mỹ chắc chắn TQ không vui vẻ gì lý do đơn giản dễ hiểu là chỉ vì như thế ,TQ không thể dễ dàng bắt nạt VN ...

    Riêng chuyện viết lại sử ,tôi không nghĩ là mưu đồ gì đó của ai như tướng Trung nói mà trong cả quá trình nhiều năm bận bịu trong cuộc chiến giành độc lập thống nhất đất nước ,chúng ta chưa có nhiều thời gian giở lại các tư liệu tài liệu ,có nhiều chuyện chỉ do chúng ta nhấn mạnh để động viên cả nước hăng hái chiến đấu và nhiều người tưởng đó chính là các sự kiện ,tư liệu lịch sử .Hơn nữa có độc lập thống nhất rồi thì phải tập trung xây dựng đất nước nên chính sách hòa hợp dân tộc của Đảng và Nhà nước VN là kịp thời ,hợp lòng dân .Bởi vậy có cần không vẫn phải lên gân lên cốt với nhau từng câu từng chữ giữa người dân VNM ở hai chế độ trước 1975 và cũng đừng quá lo sợ việc gọi lại cái này cái kia dẫn đến mất chế độ ....mà mất chế độ chỉ do chính chúng ta những Đảng viên và cán bộ thoái hóa tham nhũng gây ra ,hệt như Liên xô,đông Âu trước đây từng trải mà thôi chứ chẳng ai,chẳng thế lực nào bên ngoài có thể làm Chính quyền Nhân dân của VN tan vỡ được !

    Trả lờiXóa
  9. Rận xĩ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mầ được rận xĩ!lúc 19:49 18 tháng 9, 2017

    Rận xĩ Lâm Văn18:26 18 tháng 9, 2017 thì đâu có thể hiểu được chứ?

    Trả lờiXóa
  10. Lâm Văn18:26 18 tháng 9, 2017, chính là đối tượng trong nhóm bọn xấu ''bài Trung, phò Mỹ, viết lại sử, dựng cờ vàng, hạ cờ đỏ''...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ ,Minh với Thanh ở gò Đống đa hiện hình đấy à ?

      Xóa
  11. - Chủ nghĩa phát xít cùng với chủ nghĩa đế quốc đều là những xu hướng cực đoan phát sinh từ xã hội tư bản. Ông trùm tuyên truyền của Đức phát xít là Goebbels có nói : "...Khi sự dối trá đủ lớn và được lặp đi lặp lại đủ nhiều thì nó sẽ trở thành sự thật...". Ở đây "Sự dối trá đủ lớn" của Đức quốc xã là "sự dối trá đủ lớn" đối với cả 1 dân tộc Do Thái. Cả 1 bộ máy tuyên truyền của Goebbels đã thành công khi nhồi nhét để người dân Đức tin rằng cả dân tộc Do thái là đáng ghê tởm,...cần phải loại bỏ và đồng thời làm cho người dân Đức tin rằng chủng tộc Đức là thượng đẳng.
    ( Xin nói thêm là : Câu nói có tính ẩn dụ của Goebbels còn có nghĩa : với những sự dối không đủ lớn thì dù lặp đi lặp lại bao nhiêu lần cũng vẫn chỉ là ...lời nói dối. Đơn giản vì "nhỏ" thì chỉ lừa được 1 số ít người quan tâm, đối với số lớn còn lại thì vẫn hiểu đó chỉ sự dối trá.)
    - Từ câu nói trên của Goebbels nếu vận vào phong cách tuyên truyền của Mỹ , phương Tây, thấy đúng y chang. Tất cả dựa trên sự dối trá hay chí ít là xuyên tạc. Vài thí dụ gần : Từ việc Mỹ dựng lên "sự kiện vịnh Bắc bộ" ở VN , rồi Irak "sở hữu vũ khí hóa học", rồi Mỹ vẽ lên những kịch bản về mùa xuân Ả Rập, khi chính những nhà cầm quyền tại Bắc Phi - Trung Đông trước đây đều do Mỹ và phương Tây lập nên, nay thấy không vừa ý với lợi ích, Mỹ nhanh chóng lật đổ chính phủ các nước này. Sự hỗ trợ của truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội đã tạo ra hiệu ứng bạo loạn xã hội . Gần đây, các sự kiện của Lybia, Syria, IRAN, và cả Triều Tiên, Ucraina… đang được các công cụ tuyên truyền của Mỹ và phương Tây là BBC, RFI, RFA… rầm rộ quảng bá cho những kịch bản mà CIA và Lầu Năm Góc vẽ ra trên thực tế.
    - Đối với Trung Quốc cũng tương tự, cũng bằng các thủ đoạn hoặc đa số là bịa đặt dựng đứng, hoặc thổi phồng phóng đại,...liên tục, lặp đi lặp lại, cả hệ thống truyền thông của Mỹ và phương Tây cố gắng tạo ra hình ảnh 1 nước TQ xấu xí , độc tài, "dã man",...Kích động bài TQ bằng tinh thần dân tộc cực đoan. Phương thức thủ đoạn và mục đích không khác gì Goebbels và Đức quốc xã bài Do Thái.
    Còn vô số thí dụ...
    - Do vậy không lạ gì khi đám tay sai là thiểu số cờ vàng CCCĐ gốc Việt và nhúm "dân chủ cuội"trong nước cũng hòa âm 1 luận điệu của quan thầy, những kẻ nuôi sống bọn chúng.
    - Tuy thực tế VN có khác các nước LX- Đông Âu cũ, nhưng điều cảnh báo của ông Thượng tướng Võ Tiến Trung và nhiều người vẫn rất cần thiết. Đề cao cảnh giác không bao giờ thừa.

    Trả lờiXóa
  12. Chẳng phải bài Trung cũng không phò .
    Khôn khéo tự mình độc lập cho .
    Vì dân cả nước đâu phải sợ .
    Chính nghĩa ta đi chẳng cần phò.

    Độc lập tự do là tất cả ,
    Ba không , bốn tránh phải nhớ cho
    Chẳng phò đế quốc xứ cờ hoa
    Chính nghĩa ta đi chẳng cần phò
    (không tham gia vào liên minh quân sự; không dựa nước này chống nước khác; không để nước ngoài đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ VN. Tránh đối đầu, tránh lệ thuộc, tránh bị cô lập và tránh xây ra chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  13. Tư tui dẫn lời Ngài Joseph Goebbels nói : "Một điều dù phi lý, dối trá tới đâu nếu được nhắc đi nhắc lại ngàn lần cũng sẽ được nhận thức như là chân lý" nhưng ông Thắng lại đánh tráo khái niệm thành : "...Khi sự dối trá đủ lớn và được lặp đi lặp lại đủ nhiều thì nó sẽ trở thành sự thật...", dĩ nhiên không phải tự nhiên mà ông Thắng đánh tráo khái niệm mà ông Thắng đánh tráo là để "( Xin nói thêm là : Câu nói có tính ẩn dụ của Goebbels còn có nghĩa : với những sự dối không đủ lớn thì dù lặp đi lặp lại bao nhiêu lần cũng vẫn chỉ là ...lời nói dối. Đơn giản vì "nhỏ" thì chỉ lừa được 1 số ít người quan tâm, đối với số lớn còn lại thì vẫn hiểu đó chỉ sự dối trá.)", như vậy sau khi đánh tráo khái niệm thì ý nghĩa câu nói của Ngài Joseph Goebbels đã bị làm giảm mất một nửa nhưng sự giảm mất này lại có lợi cho tuyên truyền của DLV.

    Chuyện quốc gia nào cũng tuyên truyền nhằm phục vụ cho quyền lợi của quốc gia đó thì tới đứa học trò cấp 2 cũng biết. Tuy nhiên, người có học, có sự hiểu biết thì mức độ tuyên truyền "xạo" không nhiều, không tới mức phi lý như tuyên truyền của người không học, không hiểu biết. Cuối cùng, "trăm nghe không bằng một thấy", rồi thì người ta cũng cứ nhìn vô thực tế tai nghe mắt thấy để đưa ra kết luận cho bản thân chứ không ai ngây thơ chỉ tin tưởng tuyệt đối vào sự tuyên truyền dù là của ai.

    Riêng Trung cộng thì khỏi cần tuyên truyền nhiều cũng thấy rõ nó xấu xí, độc tài, dã man. Độc tài bởi Trung cộng theo chế độ XHCN độc đảng, duy nhất chỉ có ĐCS lãnh đạo toàn diện xã hội, dã man thì có vụ Thiên An Môn làm chứng cứ hùng hồn, thuyết phục, hình như trong thế giới hiện đại, chỉ có Trung cộng mới dám cho xe tăng cày tan xương, nát thịt sinh viên, học sinh tay không tấc sắt. Cần thì thêm những vụ tàn sát, cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ với âm mưu đồng hoá, xoá bỏ dân tộc này. Còn xấu xí thì hỡi ôi, hơn ai hết Việt Nam phải biết rõ vì là nạn nhân trực tiếp nhiều lần từ sự xấu xí của Trung Cộng. Khởi đầu từ cái sự "bán đứng" VN ở hội nghị Geneve khiến Bắc Việt phải thò tay ký kết hiệp định chia đôi nước Việt, sau đó thì "lai rai" xấu xí dài dài, từ chuyện ép buộc phải thế này thế nọ mới viện trợ cho tới chuyện viện trợ đạn thối, súng hỏng góp phần làm cho cuộc "tổng công kích tết Mậu Thân" của CS Việt Nam thêm "núi xương, sông máu". Mọi người chắc chưa quên chuyện Trung cộng lợi dụng chuyện sang làm đường sắt giúp VN một cách "vô tư, trong sáng" nhưng thực tế thì "cài cắm chứng cứ" để sau này lật mặt, lấy của VN khá nhiều đất ở biên giới. Đang "thắm thiết tình quốc tế cộng sản trong sáng" thì Trung cộng xua quân đánh chiếm Hoàng Sa và Trường sa của VN nhưng Bắc Việt nín thinh, gần đây nhất là đường lưỡi bò "liếm" muốn hết hải phận VN, rồi "tàu lạ" tấn công tàu cá VN, không cho tàu cá VN đánh bắt cá..v..v.. Bức tranh Trung cộng như vậy không xấu xí thì đẹp chắc ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại thằng em ba trợn này.Sao em không biết nghe lời anh vậy em!Em không nói,thì sợ mọi người không biết em là mồm dọc hay sao?

      Xóa
    2. Các bác ơi, em Tư tôi nó bịnh tật tội nghiệp lắm, các bác đừng mắng em nó quá. Em Tư tôi chỉ ưa nói ngọt thôi, các bác cứ để tôi và gia đình dần dần dỗ em nó về chữa trị. Các bác càng mắng em nó càng lên cơn nặng. Em xin các bác.

      Xóa
    3. Tăng Sâm là là một người hiền, học trò của Khổng tử, tác giả sách “Đại học” được coi là một trong “Tứ thư” của Nho gia, ông cũng là một trong 24 người được nhắc đến trong “Nhị thập tứ hiếu”.
      Câu chuyện “Tăng Sâm giết người” được các cụ Nguyễn Văn Ngọc và Trần Lê Nhân biên dịch trong sách “Cổ học tinh hoa” năm 1926 như sau:
      “Ông Tăng Sâm ở đất Phi. Ở đấy có kẻ trùng tên với ông giết chết người.
      Một người hớt hải chạy đến báo mẹ ông Tăng Sâm rằng: “Tăng Sâm giết người”. Bà mẹ nói: “Chẳng khi nào con ta lại giết người”. Rồi bà điềm nhiên ngồi dệt cửi.
      Một lúc, lại có người đến bảo: “Tăng Sâm giết người”. Bà mẹ không nói gì, cứ điềm nhiên dệt cửi.
      Một lúc nữa lại có người đến bảo: “Tăng Sâm giết người”. Bà mẹ sợ cuống, quăng thoi, trèo qua tường chạy trốn”.
      Lời bàn của các tác giả “Cổ học tinh hoa”:
      “Một việc, dù cho sai lầm đến mười mươi, nhiều người đã cùng có một nghị luận đều như thế cả, thì cũng dễ khiến cho ta nghi hoặc rồi đem bụng tin mà cho là phải”.
      Giờ hãy so sánh lời bàn này với:
      - Phát biểu của Mao ( dẫn theo bác Thép): Một việc không có thật nhưng cứ nói đi nói lại hàng trăm, hàng ngàn lần sẽ có nhiều người nghe theo.
      - Còn “Ngài” Joseph Goebbels (của Tư Trời Biển) thì nói: "Một điều dù phi lý, dối trá tới đâu nếu được nhắc đi nhắc lại nghàn lần cũng sẽ được nhận thức như là chân lý”.
      Có thể thấy phát biểu của Mao tương đồng với lời bàn dưới câu chuyện “Tăng Sâm giết người” hơn so với câu nói Goebbels.
      Mao, nổi tiếng về đọc nhiều sách và viết nhiều sách (trước tác), dĩ nhiên phải thuộc câu chuyện “Tăng Sâm giết người”, (người Tàu còn có thêm câu thành ngữ “Tam nhân hóa hổ”, ý nghĩa tương tự) thì hà cớ gì phải “ăn cắp ý tưởng” từ câu nói của Goebbels hả Tư?
      Và nhân tiện, sao Tư không “nổ” luôn rằng Goebbels đã “ăn cắp ý tưởng” từ sách “Cổ học tinh hoa” đi? Lưu ý sách này xuất bản ở VN từ 1926 nhé, năm mà “Ngài” Goebbels của Tư mới mon men vào nghề “tuyên truyền”.
      Ấy thế mà vu vạ Mao xong, Tư còn cao giọng: CS là chúa "đạo", họ sẵn "đạo" mọi thứ từ "đạo văn, đạo thơ, đạo nhạc" cho tới "đạo luận văn tốt nghiệp thạc sỹ, tiến sỹ" hoặc "đạo ý tưởng, lời nói". Vì sao phải "đạo" ? Vì bản thân không có gì giỏi, phải "đạo" của người ta rồi "xào nấu" lại chút đỉnh cho thành cái của mình !?
      Thật là đã dốt còn tỏ ra nguy hiểm, đã bất tài còn vô đạo đức.

      Xóa
    4. Ngài Tư nổ đang cố gắng học theo "Ngài Joseph Goebbels". Đúng không Ngài?

      Xóa
    5. Nhưng trình độ Tư nổ không đáng xách dép cho Goebbels.Hắn ở trại tâm thần ra mà!

      Xóa
    6. Tính nói bi nhiêu đủ rồi, hổng thèm nói nữa vì nói với người không đủ nhận thức có khác gì đem nước đổ lên đầu vịt ! Nhưng thấy ông/bà Thiên Lý nho nhe, lại thêm vài ba Nặc "nâng bi" nên tư tui tiếp tục góp chuyện cho vui. Tư tui nói CS là chúa "đạo" đâu có ngoa, cũng không cần phải chứng minh vì bằng chứng có đầy rẫy ở trên mạng. Tư tui nói Mao "đạo ý tưởng" của Ngài Joseph Goebbels cũng có dẫn chứng rồi, chỉ có ai thậm dốt mới không thấy câu nói của Mao giống câu nói của Ngài Joseph Goebbels. Ngài Joseph Goebbels là Tiến sĩ Triết học, Tiến sĩ thứ thiệt chứ hổng phải Giáo sư - Tiến sĩ giấy nhan nhản hiện nay ở VN nhé, tài hùng biện và tuyên truyền của Ngài thì khỏi phải bàn rồi, vậy thì Ngài thừa tài năng để đưa ra những câu nhận định "để đời" của mình chứ cần gì ăn cắp của ai. Còn Mao thì sao ? Tư tui không tìm thấy tài liệu nào nói về việc học của Mao, đúng là không nên đánh giá con người qua hình thức nhưng nói vậy không có nghĩa là hình thức bên ngoài hoàn toàn không phản ánh gì về "nội dung" của 1 con người. Người tài giỏi, thông minh "dung nhan" có thể không xinh đẹp nhưng nhìn vào là thấy ngay nét sáng sủa. Mao có tướng mạo của một nông dân đặc sệt, xem những thước phim quay Mao "diễn thuyết" trước đám đông Tư tui dám chắc Mao không phải nhà hùng biện, khán giả vỗ tay có khi do bị bắt buộc hoặc vỗ thay được thưởng gì đó cũng nên. Do vậy, chuyện Mao ăn cắp ý tưởng của người khác là đáng tin cậy hơn.

      Chắc rồi sẽ có DLV cãi, kêu rằng Mao viết rất nhiều sách và tư tưởng của Mao được ví như là "mặt trời Phương Đông" ! Xin thưa, cái thời Mao được ví như "mặt trời Phương đông" qua đã từ lâu, giờ gần như không còn ai nhắc tới, trừ những DLV cúi đầu làm tay sai cho Trung cộng, như vậy đủ thấy đó chỉ là cái trò PR mà hầu hết lãnh tụ CS trên thế giới đều áp dụng triệt để. Chuyện viết sách cũng khó mà tin tưởng, tư tui cho rằng các lãnh tụ CS thật ra không có mấy ông viết được sách mà tinh là "tay chân, bộ hạ" viết cho các ông ấy đứng tên tác giả thôi. Làm gì người không có khả năng diễn thuyết không xem "diễn văn viết sẵn" lại viết được sách, toàn là sách về chính trị, triết học mới thấy ghê chứ !?

      Xóa
    7. Không biết nhiều thì đừng có nói nhiều để bị vạch mặt. Chuyện ông góp không vui vì nó thể hiện cái lý lươn lẹo của ông.

      Xóa
    8. Đúng là Joseph Goebbels có thừa tài năng đưa ra nhận định "để đời" nhưng cũng để lại một kết cục bi thảm "để đời". Đừng trông mặt mà bắt hình dong. Thế nên ông đừng cố học đòi Joseph Goebbels.

      Xóa
    9. Nhiều người luôn tưởng những nhân vật lớn (Tư tui không dám dùng từ vĩ đại) phải có một kết cục rực rỡ "để đời", thực tế có khá nhiều nhân vật lớn nhưng có kết cục bi thảm. Chúng ta còn nhớ Galileo Galilei là Nhà bác học phát hiện ra trái đất luôn quay, phát hiện này tới nay vẫn còn nguyên giá trị, nhưng lúc đó do nó trái với quan điểm của Nhà thờ là trái đất đứng im nên ông bị giới thần học trả thù tàn bạo, suýt mất mạng trên giàn hoả thiêu. Gần đây, trong lịch sử Việt Nam có Tổng thống Ngô Đình Diệm và bào đệ của ông là Cố vấn Ngô Đình Nhu. Những người có học và có suy nghĩ khách quan ai cũng thừa nhận đây là 2 nhân vật lớn. Họ xuất hiện vào thời điểm tình hình chính trị ở miền Nam Việt Nam vô cùng rối ren, phức tạp, đặc biệt là nạn cát cứ, sứ quân, thậm chí tôn giáo cũng có quân đội riêng. Chắc chắn họ phải có tài thì mới ổn định được miền Nam, tập trung quyền lực về một mối và cho ra đời nền đệ nhất cộng hoà mà ai đã từng sống qua giờ vẫn còn nhớ và nhắc mãi những kỷ niệm hạnh phúc, ấm no, thắm đượm tình quê hương, tình làng xóm của thời đó. Kết cục của hai anh em Ngô tổng thống quá bi thảm nhưng đó là việc khác và việc này không làm lu mờ vai trò của hai ông là những nhân vật lớn đã góp phần tạo ra một giai đoạn lịch sử nước nhà. Làm chính trị đôi khi phải chấp nhận kết cục bi thảm, hai anh em Ngô tổng thống còn là nhân vật lớn ở chỗ họ biết trước kết cục bi thảm có thể xảy ra với bản thân nhưng họ đã không trốn chạy dù cơ hội vẫn có nhiều, họ dám làm, dám chịu và dám đối mặt với thực tế dù phải trả giá bằng chính sự sống của mình, điều này thì không phải ai làm chính trị làm lãnh đạo cũng có được, đối chiếu với tình hình Việt Nam hiện tại sẽ thấy rõ.

      Tư tui không có tham vọng được trở thành nhân vật lớn, nổi tiếng như Ngài Joseph Goebbels nhưng Tư tui không dấu diếm sự ngưỡng mộ đối với tài năng tuyên truyền xuất chúng của Ngài, các DLV nên nhớ việc này hoàn toàn khác với việc ủng hộ phát xít, hay nói cách khác, Ngài Joseph Goebbels vừa là con người phát xít vừa là nhà hùng biện xuất chúng và Tư tui chỉ ngưỡng mộ Ngài ở vai trò là nhà hùng biện xuất chúng. Dĩ nhiên đã ngưỡng mộ thì phải học hỏi, đây cũng là chuyện đáng mừng, xã hội bây giờ người dốt nhiều nhưng ai cũng nhơn nhơn, miệng luôn kêu gào học tập, học hỏi chứ thiệt ra thì không ai chịu học thiệt, toàn học giả thành ra ngày càng nát như tương.

      Xóa
    10. Thế à,ông cứ "ngưỡng mộ" và "học hỏi" Goebbels về "tài hùng biện" nhưng đừng học theo phương châm tuyên truyền láo của Goebbels nhé. Goebbels và Ngô Đình Diệm của ông lịch sử vẫn đánh giá là tên tội phạm phát xít và tên độc tài gia đình trị tay sai Mỹ nhé. Còn Galileo đã được Giáo hoàng công nhận và nhân loại luôn ghi công nhé. Vì vậy, cần nhận thức đúng về trường hợp Galileo nhé.

      Xóa
    11. Lại cái thằng em Tâm thần này.Ngô Đình Diệm,Ngô Đình Nhu là 2 trong 4 gian hùng thế hệ 2 của họ Ngô mà mày dám ca tụng là nhân vật lớn hả thằng trời đánh kia?Đôi tay của anh em hắn vấy đầy máu của đồng bào miền Nam đấy thằng em khốn nạn ạ.Thảo nào ngày cha mẹ nhắm mắt,từng dặn dò anh là phải chú ý dạy dỗ đưa em vào đường ngay nẽo chính, đừng để em trở thành kẻ cuồng tín sát nhân .Anh không làm được ,nên luôn có cảm giác tội lỗi phụ lòng cha mẹ.Cũng may là em phát bệnh tâm thần được sớm đưa vào Nhà thương điên Biên Hòa , nên ác tính không có điều kiện thể hiện ra hành động.Âu cũng là hồn thiêng cha mẹ linh thiêng đấy .Đối với cư dân mạng,tôi xin mọi người chút lòng vị tha. Mọi lời ngu ngơ của em tôi nếu có làm mọi người không vừa lòng,tôi với tư cách là anh ,xin khấu đầu tạ tội -BA THÁI CỰC,kính bút!

      Xóa
    12. 1. Như vậy là Tư Trời biển thừa nhận không đủ chứng cớ để chứng minh Mao "ăn cắp ý tưởng của Goebbels nên đành xuống nước, "tổ lái" qua "xem tướng" và nói một cách tù mù ràng vì tướng Mao là "nông dân" nên "chuyện Mao ăn cắp ý tưởng của người khác là đáng tin cậy hơn".
      Tư dốt cho nên không biết rằng Mao xuất thân từ một gia đình trung nông (có sở hữu ruộng đất), còn chính "Ngài Goebbels" của Tư lại xuất thân từ hạng "thấp kém nhất trong xã hội" và mẹ ông ta là một "tá điền" (tá điền có nghĩa là một nông dân không có ruộng đất, chuyên cày thuê cuốc mướn).
      2. Bây giờ đến câu hỏi thứ hai ông/bà Thiên Lý dành cho Tư đây:
      Trên entry này, ông Lê Trọng Thắng dẫn lời Goebbels trước, còn Tư dẫn sau. Thế mà Tư dám vu vạ cho ông Thắng "đánh tráo khái niệm" của Tư (câu nói của Goebbels mà Tư dẫn sau ông Thắng)là sao?
      Ông Thắng không thèm cãi với Tư, chứ trong hai người, nếu có một kẻ có thể "đánh tráo khái niệm" thì hiển nhiên người đó phải chính là Tư, kẻ comment sau phải không?
      Tư học đòi Goebbels về ngón nghề vu vạ, nhưng đần độn như Tư biết bao giờ mới nên cơm cháo?

      Xóa
    13. Nè,Thiên Lý ! "Ăn cơm chúa thì phải múa" cho "Chúa" đẹp lòng mà quẳng cho chút "cơm thừa canh cặn", cớ sao làm DLV mà lại nói ngược với các quan Thầy ? Xưa nay CS luôn thờ phượng mấy cái gọi là "bần nông, bần cố nông", lãnh tụ CS nào được xuất thân từ thành phần đó họ hãnh diện và sung sướng tột đỉnh, còn cỡ "trung nông" trở lên, Tàu cộng nó cho tụi Hồng vệ binh giết sạch để cướp của nã "chia cho bần nông, bần cố nông", vụ đó Tàu cộng và Nga xô cũng đã ép CS Việt Nam phải làm hồi cải cách ruộng đất, gây nên "núi xương sông máu" chỉ kém "núi xương sông máu" khi "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước". Vậy mà Thiên Lý dám dè bỉu cái hạng "nông dân không có ruộng đât chuyên cày thuê cuốc mướn" và dám khẳng định Mao thuộc tầng lớp trung nông !?

      Hai câu nói của 2 người (Ben và Mao) Tư tui đã viết rõ, chắc chỉ có DLV hạng tép riu, cái ngữ chỉ biết rộng họng lớn tiếng, mong "cả vú lấp miệng em" thì mới không hiểu ai ăn cắp của ai chứ cần gì chứng cớ. Mặt khác, chuyện CS chuyên báo cáo láo, gian lận, đạo văn, đạo thơ, đạo nhạc, đạo ý tưởng của người khác.... thì gần như mọi người đều biết và thừa nhận thì cần gì phải chứng minh cho 1 vài DLV tép riu "mãi không chịu lớn" ?

      Thiên lý coi kỹ lại coi, chung quanh vụ Ben với Mao ai "đạo ý tưởng" của ai, Tư tui và Ông Lê Trọng Thắng nào đó ai phát hiện Mao "đạo ý tưởng" của Ben và dẫn chứng nguyên văn trước ? Nhắc nhở là phải xem toàn bộ các Entry có liên quan mới biết rõ nghen xớn xác lại mất công Tư tui tốn thì giờ chỉ dẫn. Tư tui nói rồi, làm nghề gì thì cũng phải tinh thông, để còn cái cho người ta nể trọng chứ còn "ăn không nên đọi, nói không nên lời" mà cứ hàm hồ hay nói thì mãi vẫn là DLV hạng tép riu.

      Tư tui vẫn còn ngu và đần độn lắm, điều này Tư tui luôn công khai thừa nhận và chẳng có chút gì gọi là mặc cảm. Được cái ngu và đần độn vậy chứ nhìn xuống, Tư tui lại thấy dưới mình còn lủ khủ, đầy nhóc một số khá đông người còn tệ hơn Tư tui, trong đó có các DLV hạng tép riu, những người đã từng bị Tư tui và một số người khác gọi chung là công luận lột trần trên sàn GT về thói tuyên truyền bưng bô, bậy bạ.

      Tạm thời vậy, giờ Tư tui đi lai rai, có bạn hiền ghé, tối về nói chuyện tiếp nghe chơi... nghe DLV nào đó nói Tư tui sợ cụ Lý, cụ Tổng hay cụ chi chi... để coi trình của cụ Lý, cụ Tổng đó ra sao, nếu "mua vui cũng được một vài trống canh" thì Tư tui tham gia liền, còn như cũng chỉ làng nhàng hạng "trung bình khá" thì có khi miễn cho khoẻ.

      Xóa
    14. Phải công nhận Tư nổ chuyên gia giở trò tổ lái, vu vạ. Nhưng rất tiếc, trò này của Tư nổ cũ quá rồi nên không lừa được ai. Thật lòng khuyên, dốt thì ráng mà học chứ cứ "lai rai" hoài làm sao khá nổi?

      Xóa
    15. Ồ bây giờ thì Tư không còn "thần tượng" Ngài tiến sĩ Goebbels nữa sao mà gọi xách mé là Ben? Liệu có phải do Ben xuất thân có mẹ là tá điền?
      Tư muốn khẳng định Mao (mặt nông dân) "ăn cắp ý tưởng" của Ben thì Tư phải chứng minh chứ ai lại bảo "cần gì chứng cứ", chẳng hạn Tư có thể chứng minh Mao thạo tiếng Đức hơn tiếng Tàu, và Mao chưa từng biết đến câu chuyện "Tăng Sâm giết người" của người Tàu.
      Riêng chuyện Tư "vẫn còn ngu và đần độn lắm", thì Tư không cần phải lải nhải chứng minh đâu! Biết rồi, khổ lắm, nói mãi.

      Xóa
    16. Gọi Ben còn có thể là gọi thân mật, giống các chàng trai khi quá yêu 1 cô gái thì gọi "cún con của anh" hoặc "thỏ con của anh"...v...v.... Chỉ người có trình độ học vấn thấp, quen sống trong môi trường văn hoá tồi mới chưa gì đã hàm hồ, lóc chóc nghe người ta kêu thân mật mà tưởng là xách mé.

      Hầu hết lãnh tụ CS có ông nào được học hành gì đâu mà tiếng Anh, tiếng Đức !? Giỏi lắm là nói tiếng bồi, giống tụi trẻ con bán báo dạo ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão - Saigon hoặc đám thanh niên cho thuê Ngựa ở Thung lũng tình yêu - Đà Lạt nói tiếng Anh ào ào vậy đó. Nhưng cũng chỉ ai trình độ học vấn thấp dưới đáy mới nghĩ rằng 1 lãnh tụ phải biết tiếng nước nào đó thì mới đạo văn của những nhân vật kiệt xuất ở nước đó được. Làm lãnh tụ đương nhiên phải có lâu la "hạ bộ" và đám này mới là đám phải làm mọi thứ cho lãnh tụ trừ chuyện đứng tên trên 1 tác phẩm nào đó của họ. Nghe đồn ở một "Viện nghiên cứu nọ", ngài Viện trưởng bề ngoài luôn tỏ ra đường bệ nhưng bên trong thì rỗng tuếch cho nên hắn rất ít khi nói về chuyên môn của Viện và rất ghét ai khơi mào chuyện đó với mình, mọi công việc về chuyên môn của 1 Viện trưởng, Ngài phó thác hết cho 1 chú trợ lý "hạ bộ" thân tín, dĩ nhiên chú này phải được học hành đàng hoàng và chú tha hồ vẽ rồng, vẽ rắn, lôi những lời "vàng ngọc" của danh nhân khắp 5 châu về áp vô những bài phát biểu của Viện trưởng. Khổ nổi, ngay cả đọc diễn văn cũng phải cần trình độ học vấn cao thì mới đọc đúng và phản ảnh hết cái thần của nội dung, Ngài Viện trưởng có bằng Giáo hay Phó giáo sư, Tiến sĩ gì đó nhưng rất vất vả mỗi lần phải đọc diễn văn, nhất là những câu có tiếng Anh tiếng U chen vô, gọi "Ben" như Tư tui là đã mừng, thậm chí họ còn đọc thành "Bẹn" hay "Cờ lờ..." nữa đó !

      Người ngợm không được thông minh, sáng suốt, trình độ học vấn thấp dưới đáy thì nên dựa cột mà nghe để học hỏi, với lại cũng nên sửa lại cái tên, kẻo làm ảnh hưởng tới mỹ từ tiếng Việt.

      Xóa
    17. Ngụy quân ngụy quyền đã được sử dụng từ lâu, và đúng đắn, nay đào bới lên, nói lung tung làm gì, mọi người cần tập trung công sức trí tuệ để xây dựng đất nước

      Xóa
  14. "Chúng tôi sẽ không gọi vnch là ngụy..."; tôi nghĩ câu nói của ông Nguyễn Đức Cường, Thủ tịch Hội KHLS trước báo giới là có sự hớ hênh, chứ cá nhân là người theo khuynh hướng Khoa học thì tôi vẫn nghĩ rằng, hướng đi đó là khách quan. Ở đây tôi nghĩ: họ không gọi, chứ họ không có nói là cách trước đó bị gọi không đúng đâu!. Tôi ủng hộ cách gọi này trong bối cảnh chúng ta chuyển từ tình thế dối kháng, sang trật tự xã hội hòa bình. Tuy nhiên suy cho cùng là cách họ viết cái gì, viết thế nào, thì chúng ta cần phải đọc rồi mới có thể chính xác là họ viết thế nào, chứ giờ chỉ vì có cái tên gọi mà đã phức tạp thế này thì có nên không? tuy nhiên, để cho an lòng dân thì những người khi công bố cần phải có sự chuẩn bị tốt hơn, gải thích rõ cho người dân hiểu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Kinh tế đối kháng" là gì ?
      "Trật tự xã hội hoà bình" là gì ?

      Biết thì thưa thốt không biết thì tựa cột mà nghe

      Xóa
    2. Sửa lại "Tình thế đối kháng" là gì?
      Nói thêm, hiện nay Việt Nam (ta) đang đối kháng với ai. ?

      Xóa
  15. Phò Mỹ hay phò Trung đều không được. Bởi vì :
    Mỹ không bao giờ hy sinh quyền lợi của Mỹ để bảo vệ Việt Nam, Mỹ chỉ quan hệ với Việt Nam khi Mỹ có lợi chứ Mỹ không thể chết thay hay cùng chết với Việt Nam khi Việt Nam bị tấn công. Ngay đến Nhật Bản là đồng minh của Mỹ cũng phải xem và nhiều khi cũng đã thấy MỸ tỏ ra không sẵn sàng bảo vệ mình. Điển hình là với Philippin đã từng là thuộc địa, là đồng minh của Mỹ tới hơn 100 năm nay vậy mà nay Phi cũng đang phải dần xa Mỹ để tiến tới độc lập. Mỹ sẵn sàng bán rẻ đồng minh nếu điều đó có lợi cho Mỹ, Mỹ đã bỏ VNCH như đem con bỏ chợ,bài học phò Mỹ đấy chứ đâu, chết một lần chưa đủ còn muốn chết vài lần nữa sao ?
    Đối với Trung Quốc thì phò Trung Quốc sẽ chẳng khác gì tự mình nhảy vào miệng hổ.
    Do đó đường lối ngoại giao duy nhất đúng của Việt Nam là ĐỘC LẬP TỰ CHỦ.
    Phò Mỹ bài Trung hay phò Trung bài Mỹ đều đưa đến một hệ quả không khác gì là tự sát.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng ,đừng có phò ai mà mất lập trường ,mất độc lập .Chỉ có văn minh nhân loại mới giúp VN tiến bộ được ,HÃY PHÒ VĂN MINH NHÂN LOẠI!

      Xóa
  16. Quỳnh cao học xong tiểu học chưa Nếu chưa thì cố gắng đi học bổ túc đi rồi lên đây nghe người khác bàn luận. Nói như thằng ngốc mà cũng bày đặt.

    Trả lờiXóa
  17. Trên trang Fac của tôi : Thuy dangha cách đây nữa tháng đã nêu một bài của người CCB :" KIÊN TRÌ, KHÔNG MÊT MỎI ĐẤU TRANH CHỐNG LẠI QUAN ĐIỂM XÉT LẠI LỊCH SỬ CỦA CÁC NHÀ VIẾT SỬ .... VE VẢNG, THỎA HIỆP, SỢ MẾCH LÒNG QUÂN BÁN NƯỚC, LẤY CỚ CHUYỆN ĐÒI HOÀNG-SA ĐỂ CHÈN VẤN ĐỀ XÉT LẠI LỊCH SỬ. Chính sách hòa hợp Dân tộc không có nghĩa là thừa kế di sản tinh thần quân phản Dân Tộc. Chúng ta không định kiến cá nhân, dù người đó là các đời Tổng Thống, nhưng tuyệt nhiên không thừa kế và để tồn tại những biểu tượng chế độ phản dân, cả về Tổ chức và mọi hình thức,Thừa nhận tên gọi né tránh có chữ NGỤY đồng nghĩa với cho phép lá cờ vàng được ghi vào lịch sử, cho phép chúng lưu hành hợp pháp?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngụy --> chế độ VNCH, chính quyền Quốc Gia (theo quan điểm của bác Thép non)
      "cho phép lá cờ vàng được ghi vào lịch sử, cho phép chúng lưu hành hợp pháp?" Đúng vậy. Cờ vàng chính là Long Tinh Kỳ nhà Nguyễn, là cờ truyền thống dân tộc đã có lịch sử hơn 300 năm bạn ạ.
      Bạn thuy dangha là bộ đội mà không thuộc lịch sử, quan điểm chính trị sai lệch xúc phạm di sản văn hóa dân tộc thì chính bạn đang làm xấu đi hình ảnh người linh đấy,bạn ạ.Đề nghị bạn đọc lại cho kỹ lịch sử nước nhà để bỏ đi lòng thù hận,không còn tư tưởng chia rẽ dân tộc và biết tôn trọng Long Tinh Kỳ là di sản văn hóa dân tộc,bạn nhé.Bác Hồ đã dạy:uống nước phải nhớ nguồn,ăn quả nhớ kẻ trồng cây.Bạn mau quên đến vậy sao?Thân mến!

      Xóa
  18. Theo thống kê mới đây thì quân đội VN có đến trên dưới 400 ông tướng. Thế mà chỉ có vỏn vẹn 2 ông tướng giữ thái độ thù địch, phản đối chế độ VNCH. Như vậy chứng tỏ tuyệt đại đa số là đồng tình công nhận VNCH hoặc giữ lập trường trung dung vị tha để hòa hợp hòa giải dân tộc?? Một con én không làm nên mùa xuân, chỉ có 2 ông tướng thì chưa ăn thua gì đến "Ngụy" đâu. Nói thật lòng các bạn Việt Cộng đừng buồn, VNCH quá ngon lành cành đào : 42 năm rồi mà cái tên VNCH và Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ vẫn còn "sống mãi" trong tim óc khiến các bạn Việt Cộng phập phồng thấp thỏm hằng đêm?? Các bạn Việt Cộng sợ "Ngụy" chưa? Thân mến!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước Mỹ còn có những người sống vô gia cư, trong đó có một số người gốc Viêt. Như vậy là ngươi Việt sang Mỹ định cư đều vô gia cư ?

      Tại sao lại kết luận được như thế, vì không thấy ai phản đối gì.

      Giặc thật không sợ lại đi sợ ma giặc.
      Chỉ kẻ loạn thần mới thế.

      Xóa
    2. Bác Nặc 14:00 nói trúng tim đen các bạn Việt Cộng rồi,chỉ có 2 ông tướng phản đối VNCH thôi thì thê thảm quá,thế mà còn bày đặt đi kiện đi thưa thì thua là cái chắc.Mà ông tướng Võ Tiến Trung này nhìn cặp mắt rất hằn học,đầy thù hận,chắc ông này hồi xưa thí quân dữ lắm,coi sinh mạng bộ đội như cỏ rác để làm bàn đạp leo lên quan tướng đây mà.Những người không biết quý sinh mạng và thương yêu đồng đội đồng chí của mình thì làm sao họ biết quí trọng Cờ vàng Ba sọc là di sản văn hóa của dân tộc??Sự lên tiếng phản bác,chụp mũ của cá nhân ông Tiến Trung như tiếng kêu lạc lõng giữa phố chợ,chẳng được ai ủng hộ.Thật đáng thương cho các bạn Việt Cộng nào vẫn còn tâm địa thù dai đối với lịch sử dân tộc.Rất kính trọng và cám ơn bác Nặc 14:00 đã có lời trung ngôn rất đáng suy ngẫm!

      Xóa
  19. VNCH tuy bị các bạn Việt Cộng cưỡng chiếm nhưng dư âm của một xã hội văn minh tự do vẫn còn vang vọng cho đến hôm nay và có lẽ mãi mãi về sau, vẫn còn là niềm mơ cùng bao ước ao của người dân khắp cả 2 miền Nam Bắc được sống lại trong khung cảnh của một xã hội tốt đẹp đầy niềm tin và hy vọng này. Đó cũng là lý do tại sao Đảng Việt Cộng tuy chiếm được miền Nam VNCH nhưng tận trong thâm tâm các bạn Việt Cộng rất nể sợ Việt Nam Cộng Hòa. Gây ra cuộc Nội chiến Việt Nam để tương tàn với anh em ruột thịt một nhà nhằm tranh giành lấy VNCH để rồi cả 2 miền Nam Bắc phải ngụp lặn trong vũng lầy vực thẳm không lối thoát như hôm nay. Các bạn Việt Cộng có hối hận không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quân ngụy thua cuộc chạy dài
      Đường cùng bám dái nước ngoài kiếm ăn
      Mưu sinh hải ngoại nhọc nhằn
      Nhìn về cố quốc lệ tràn xót đau

      Xóa
  20. Việt Nam hoá chiến tranh hay Đông Dương hoá chiến tranh là chiến lược của Mỹ thời tổng thống Nícson, bắt đầu từ năm 1968.
    Mục tiêu của chiến lược này là: Từng bước chuyển giao nhiệm vụ chiến tranh cho chính quyền và quân lực VNCH để Mỹ có thể tùng bước rút quân về nước nhưng vẫn giữ được miền Nam Việt Nam và Đông Dương trong tầm ảnh hưởng của Mỹ, tiến tới biến hai miền Nam-Bắc Việt Nam thành hai quốc gia độc lập riêng biệt.
    Việt Nam hoá chiến tranh thực chất là hình thức chiến tranh kiểu mới, dùng người Việt đánh người Việt, dùng người Đông Dương đánh người Đông Dương, không đem quân trực tiếp xâm chiếm nhưng vẫn chi phối được nước đó phục vụ cho lợi ích của mình.
    Khi đã dùng người bản xứ đánh người bản xứ, thì hình thức chẳng khác gì là một cuộc nội chiến, nhưng bản chất thật lại là một cuộc chiến tranh xâm lược.
    Trận Điện Biên Phủ đưa đến chấm dứt chế độ đô hộ của Pháp đối với Việt Nam và Đông Dương, đồng thời cũng là kết liễu kiểu chiến tranh thực dân kiểu cũ trên phạm vi toàn thế giới.
    Việt Nam hoá chiến tranh hay Đông Dương hoá chiến tranh thực chât là chiến tranh kiểu mới của Mỹ đối với Việt Nam và Đông Dương. Nhiều kẻ muốn lẫn lộn chỗ này để biến cuộc Kháng chiến chóing Mỹ cứu nước của Việt Nam chỉ là cuộc nội chiến.

    Họ vùa nói là cuộc nội chiến, họ lại vừa nói là cuộc chiến tranh uỷ nhiệm, chiến tranh ý thức hệ, đó thật là mâu thuẫn. Họ thừa nhận Mỹ can dự vào chiến tranh Việt Nam là để ngăn chặn Công Sản tràn sang Đông Nam Á, nhưng vẫn nói Nam- Bắc Việt Nam Là cuộc nội chiến, họ không phân định đâu là nội chiến đâu là chiến tranh xâm lược.

    Pháp sang xâm lược Việt Nam và Đông Dương trước khi Trung Quốc và Việt Nam có phong trào công sản, Mỹ đã giúp Pháp ngay từ đầu và sau thay thế Pháp như vậy là sự kế tục Pháp xâm lược Việt Nam và các nước Đông Dương chứ đâu chỉ là chống cộng sản ?

    Gọi là nội chiến vậy mà sao khi VNDCCH và VNCH vừa tỏ thiện ý thoả hiệp với nhau để đi tới chấm dứt chiến tranh, thống nhất đất nước mà Mỹ lại thô bạo can thiệp trứo tiếp vào triệt tiêu thiện chí đó bằng cách hạ sát ông Ngô Đình Diệm cùng anh em ông ?
    Rồi cũng chính người Mỹ cũng nói là VNCH chỉ là bù nhìn, là công cụ của mình. Mỹ cho sống được sống, Mỹ bảo chết phải chết .

    Nói là nội chiến hai miền Nam- Bắc Việt Nam mà sao Mỹ lại "nhảy" vào là một trong bốn bên ký hiệp định Pari là sao? Ba bên là người Việt Nam còn Mỹ ngồi vào đấy với tư cách gì? Không những chỉ là ngồi làm vì mà Mỹ lại nắm toàn quyền quyết định không đếm xỉa gì đến VNCH?
    Khi mở rộng chiến tranh ra Miền Bắc toàn thấy quân Mỹ chứ đâu có quân VNCH, thế mà lại gọi là nội chiến.

    Đúng là vừa ăn cướp vừa la làng.

    Mỹ không thay Pháp xâm lược Việt Nam, Việt Nam không bao giờ có cái gọi là "nội chiến". Đây là cuộc kháng chiến chống Mỹ chứ không phải là chống VNCH, VNCH chỉ là công cụ, là tay sai của Mỹ mà thôi.







    Trả lờiXóa
  21. Phe cờ vàng do anh Tư nổ dẫn đầu đã thua toàn tập.
    Cụ Lý đã lên tiếng thì Tư nổ tuổi gì mà dám cãi?

    Trả lờiXóa
  22. Suốt tháng rồi tôi bận công tác đi xác minh lý lịch cho các đồng chí đã học xong khóa cảm tình Đảng . Rắc rối lắm các bạn ạ.Có vài trường hợp có cha mẹ,ông bà nội ngoại thuộc diện "Ăn cơm Quốc Gia,thờ ma Cộng Sản" tương tự giống như trường hợp bác Thép non và bác Tú Nô , nhưng trong lý lịch họ cứ khăng khăng khai man là "di dân Bắc 1954"?? Khó xử lắm,các bạn ạ.
    Nhưng đó chỉ là chuyện nhỏ . Chuyện to to mà tôi thấy lo là tinh thần Cờ vàng VNCH đang có vẻ lớn mạnh quá,khắp nơi thành thị thôn quê ai cũng nhắc đến Long Tinh Kỳ.Lòng dân đã ủng hộ Cờ vàng Long tinh Kỳ như vậy thì có lẽ ta cũng nên công nhận tính chính danh của Cờ vàng thôi các bạn ạ?Bộ sử VN bản mới cũng đã công khai thừa nhận tên gọi "chế độ VNCH" rồi thì chẳng có lý nào lại phải ngăn cấm Cờ vàng truyền thống của nhà Nguyễn cả!! Rượu mời không uống mà lại muốn uống rượu phạt sao?Làm theo ý dân,lòng dân không bao giờ thiệt thòi cả,các bạn ạ.Tôi vốn ngu si,ít học như bác Tú Nô.Mong nghe lời cao kiến của bác Thép non và các bậc cao minh.Xin đa tạ,các bạn Việt Cộng!

    Trả lờiXóa
  23. Cộng Sản thì gọi VNCH là giặc, VNCH thì gọi Cộng Sản là giặc. có vậy thôi. Chớ ngày xưa Quang Trung coi là Nguyễn Ánh là giặc, Nguyễn Ánh cũng coi vua Quang Trung là giặc đó thôi. cũng là người Việt với nhau chớ người gì?? ai tốt ai xấu để lịch sử phân định.

    Trả lờiXóa
  24. Thời Việt nam cộng hòa . Cơm no áo ấm . Nhà giàu ko ak . Còn bây h làm còng cái lưng chẳng được bao nhiêu cả, đóng thuế cho nhà nước hết rồi chỉ đủ tiền cơm dưa mắm qua ngày với vài cái quần đùi, vài cái áo si da là mừng. Chả trách người dân lúc nào cũng muốn VNCH trở lại.

    Trả lờiXóa
  25. Tướng quân nói rất chuẩn. Chúng ta phải luôn trân trọng lịch sử, và lịch sử sẽ mãi mãi ghi nhận công lao đúng với những gì đã trải qua

    Trả lờiXóa
  26. Tôi rất mến mộ Thượng tướng Võ Tiến Trung, một con người trí tuệ, khí phách, văn võ song toàn

    Trả lờiXóa