Lời
dẫn: Cựu chiến binh Thành cổ Quảng Trị Lê Bá Dương là người nổi tiếng với bài
thơ bốn câu bên dòng Thạch Hãn…
Sau
chiến tranh, người CCB- Thương binh Lê Bá Dương còn là một Nhà báo kỳ cựu của
báo Văn hóa. Vậy nên, những điều ông giảng giải cho nhóm "sử gia" Phan Huy Lê dưới đây về chữ “Ngụy”- một từ gốc Hán-
hẳn là chuẩn xác....
Tại
Việt Nam, có hai từ ngụy đồng âm khác nghĩa thường được sử dụng trong văn hóa
giao tiếp và văn học của người Việt.
Một
từ Ngụy (魏) là danh từ dùng để chỉ nước Ngụy thời
Chiến Quốc bên Trung Quốc, nhà Ngụy thời Tam Quốc bên Trung Quốc, hay họ Ngụy tại
Đông Á, trong đó có Việt Nam
Từ
ngụy (偽)
thứ 2 có nghĩa là giả, như ngụy tạo, ngụy quân tử, ngụy trang, ngụy triều, ngụy
quyền. Trong chính trị, từ này được dùng để chỉ một triều đình hoặc chính quyền
do soán đoạt mà có, hoặc do quân xâm lược dựng lên để hợp thức hóa sự xâm lược,
đô hộ và phục vụ cho sự đô hộ, xâm lược đó. Còn bản thân chính quyền đó không
có thực quyền, thực lực, hữu danh vô thực, không đủ tiêu chuẩn, phẩm chất của một
chính quyền hay triều đình đúng nghĩa, mang tính chất bất hợp pháp và không
chính danh. Trong lịch sử các nước Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam,
từ ngụy thường được các lực lượng cầm quyền sử dụng để chỉ những đối thủ chính
trị của họ. Thuật ngữ này có cách gọi khác là Chính phủ bù nhìn (Puppet State).
Tùy theo cách đánh giá và quan điểm cá nhân của mỗi nhà sử học mà một chính phủ
trong điều kiện một quốc gia bị lực lượng quân đội nước ngoài chiếm đóng có được
xem là bù nhìn hay không.
Xét
từ thực tế, cái gọi là VNCH do thực dân Pháp, xâm lược Mỹ dựng ra, nuôi dùng
làm công cụ thực hiện việc xâm lược VN. Với cơ chế vận hành của một công cụ tay
sai, bán nước do những kẻ cướp nước dựng lên, VNCH không thể là một chính thể,
và không thể chính xác hơn khi gọi nó là ngụy .
Đó
cũng lý giải tại sao ta gọi công cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ chứ
không phải là kháng chiến chống ngụy.
Với
câu "Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào", Bác Hồ đã biểu đạt chính xác về
bản chất vị thế, mục tiêu... đối tượng kháng chiến.
Công
nhận VNCH là một quốc gia đồng nghĩa với việc phủ nhận chính phủ VNDCCH, nay là
CHXHCNVN. Vô hình trung biến công cuộc chiến tranh giải phóng của quân và dân
ta thành cuộc nội chiến, thậm chí là cuộc chiến của VNDCCH "xâm lược"
VNCH. Đồng nghĩa, tôi, anh, và những đồng bào đồng đội chúng ta thành kẻ xâm lược!
Điều
lạ và buồn là ngoài các cá nhân CCB bày tỏ chính kiến , chưa có ý kiến chính thức
của tổ chức hội ccb về "luận sử" khác lạ này ????
Lê Bá Dương
Lê Bá Dương
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=376101752808629&id=100012264212885&comment_id=376227316129406&comment_tracking=%7B%22tn%22%3A%22R6%22%7D
=================================
Về ông Trần Công Trục:
=================================
Mời xem bài liên quan:
3. SỰ THẬT LỊCH SỬ KHÔNG THỂ TÔ HỒNG, KHÔNG THỂ BÔI ĐEN
4. TRAO ĐỔI VỚI GS PHAN HUY LÊ VỀ LỊCH SỬ NHÀ NGUYỄN
4. TRAO ĐỔI VỚI GS PHAN HUY LÊ VỀ LỊCH SỬ NHÀ NGUYỄN
5.
Bài gây bão mạng: TRUNG TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN YÊU CẦU KIỂM
TRA, XỬ LÝ BỘ SÁCH LỊCH SỬ DO GS PHAN HUY LÊ LÀM TỔNG CHỦ BIÊN
6.QUAN ĐIỂM CỦA ÔNG PHAN HUY LÊ "THỪA NHẬN VNCH ĐỂ ĐÒI HOÀNG SA" NHÌN TỪ GÓC ĐỘ PHÁP LÝ QUỐC TẾ...
6.QUAN ĐIỂM CỦA ÔNG PHAN HUY LÊ "THỪA NHẬN VNCH ĐỂ ĐÒI HOÀNG SA" NHÌN TỪ GÓC ĐỘ PHÁP LÝ QUỐC TẾ...
Về ông Trần Công Trục:
Việt Nam Cộng hòa, chỉ là chính quyền ngụy
Trả lờiXóaTừ ngày 2/9/1945 đến nay, từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trên lãnh thổ Việt Nam chỉ có một chính phủ Việt Nam hợp pháp.
Bằng cuộc Cách mạng tháng Tám, dân tộc Việt Nam đã thoát ách cai trị của bọn thực dân, đế quốc, để ngẩng cao đầu trước toàn thế giới, “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”.
Bằng cuộc Tổng tuyển cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu ngày 6/1/1946, người dân khắp đất nước Việt Nam đã bầu ra Quốc hội của nước Việt Nam thống nhất, đất nước mà trước năm 1945 đã bị thực dân Pháp chia làm ba xứ Bắc kỳ, Trung kỳ, Nam kỳ.
Nhưng bọn thực dân Pháp không từ bỏ dã tâm đô hộ Việt Nam một lần nữa. Dân tộc Việt Nam lại phải chống trả cuộc xâm lược lần thứ hai của Pháp. Trong bối cảnh ấy, thực dân Pháp dựng lên cái gọi là “Quốc gia Việt Nam”, do cựu hoàng Bảo Đại làm quốc trưởng. Do có những kẻ phản quốc như Bảo Đại – Nguyễn Vĩnh Thụy, cuộc Kháng chiến chống Pháp đã gặp thêm khó khăn, phải kéo dài thêm. Ngay cả khi Pháp thua trận Điện Biên Phủ và phải ký Hiệp định Geneve ngày 21/7/1954, rút quân khỏi Việt Nam, đất nước Việt Nam vẫn bị chia cắt làm hai khu vực với giới tuyến quân sự tạm thời là Vĩ tuyến 17, do có “Quốc gia Việt Nam”. Pháp thua, nhưng Mỹ đã nhảy vào. Với cánh cửa là “Quốc gia Việt Nam”, Mỹ đã can thiệp vào Việt Nam. Nếu không có “Quốc gia Việt Nam”, nước Việt Nam đã không bị chia cắt lâu thêm tới 21 năm, đã không phải có được sự thống nhất hiện nay bằng sinh mạng của hàng triệu người, bằng di chứng đau thương do chất da cam dioxin gây ra đối với nhiều thế hệ...
“Việt Nam Cộng hòa” từ đâu ra? Chính quyền “Việt Nam Cộng hòa” do Mỹ dựng lên, từ chính quyền bù nhìn “Quốc gia Việt Nam”. Bước chuyển từ “Quốc gia Việt Nam” sang “Việt Nam Cộng hòa” là bước chuyển từ làm tay sai cho thực dân Pháp sang làm công cụ cho đế quốc Mỹ.
Nguyễn Đình Quân
Nhà báo- báo Tiền phong
Chào cô chủ trang và bạn đọc, tôi vừa mới trở về Thành phố sau 10 ngày thăm quê hương, bản quán. Có nhiều điều vui muốn kể nhưng không tiện, e sẽ bị rầy vì lạc đề.
Trả lờiXóaTrong thời gian về quê không vào Internet, không phải không có phương tiện mà dành cho việc đi thăm bà con, bạn bè.
Nay vào G. TL thấy nhiều bài về chuyện bộ Lịch sử Việt Nam, do GS Phan Huy Lê làm Tổng chủ biên đang có nhiều ý kiến phản ứng về việc bỏ chữ "ngụy"...(xin nhớ chữ "ngụy" không viết hoa).
Tôi đồng tình với Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, CCB Lê Bá Dương và loạt bài này của Google tienlang.
Ông Phan Huy Lê có "toan tính" sửa lại Lịch sử khá lâu, có thể thấy qua phát biểu và việc làm của ông ấy. Một trong việc rõ ràng là đưa ra ý kiến cho rằng Lê Văn Tám đốt kho xăng ở Thị Nghè là không có thật. Ông ta nói với mọi người là lời nhắn bảo của ông Tràn Huy Liệu (?), liệu người nghe có tin được không? Tôi thì không. Với trách nhiệm của một người như ông Liệu, khi còn sống nếu chưa tiện nói ra thì chí ít ông cũng để lại di bút về vấn đề này chứ? Hoàn toàn không có. Lấy gì làm tin lời nói của ông Huy Lê? Một vấn đề dễ gây tranh cãi như vậy, với trình độ ông Huy Lê, khi ông Liệu nói thì sao không yêu cầu để lại bút tích chứng minh?
Liệu ông Huy Lê có xin lỗi nhân dân Việt như Google tienlang yêu cầu không? Điều này, tôi nghĩ với "áp lực" còn nhẹ như hiện nay, ông Huy Lê chưa xin lỗi đâu. Nhưng Google tienlang là trang mạng có tiêu chí khi đấu tranh một vấn đề không dừng lại nửa chừng khi chưa đạt mục đích. Mong dư luận xã hội tiếp sức sâu rộng hơn để làm sáng tỏ một vấn đề hệ trọng này.
NGƯỜI ĐẤT THÉP rõ ràng quên rằng ông Trần Huy Liệu chỉ dám nói lại với ông Phan Huy Lê chứ không để lại di bút là vì ông quá hiểu chế độ độc tài toàn trị nó khủng khiếp như thế nào với con cái họ hàng ông còn tại thế.
XóaMột cái còm cực chất của zận xĩ Pham Quang Hung19:54 4 tháng 9, 2017!:
Xóa----
ông Trần Huy Liệu chỉ dám nói lại với ông Phan Huy Lê chứ không để lại di bút là vì ông quá hiểu chế độ độc tài toàn trị nó khủng khiếp như thế nào với con cái họ hàng ông còn tại thế.
----
Vì có tài tiên đoán rằng cậu bé 11 tuổi Phan Huy Lê sau này là quan sử to nên ông Trần Huy Liệu trong lúc nước sôi lửa bỏng đầu năm 1946, ông Bộ trưởng phải mò về tận Hà Tĩnh để dặn dò cậu bé 11 tuổi Phan Huy Lê một chuyện động trời!
Cảm ơn anh cu zận xĩ ngu si Phạm Quang Hưng!
Có số ý kiến của vài "nhà sử học" cho rằng bộ sử vừa ra mắt không có gì mới mà phải ồn ào, chỉ là hiệu ứng truyền thông, những việc gọi là mới đều đã nói trước rồi mà chẳng ai có ý kiến gì, không có ý kiến là do không chịu đọc.
Trả lờiXóaNói vậy không rõ để giải thích điều gì, để chặn dư luận phản đối hay để khẳng định là mọi người đã đồng tình từ trước rồi. Không đọc, không ý kiến coi như đã chấp nhận.
Nếu vậy thì thật khó nghe quá.
Bọn rận thường hay sủa càn, văng tục khi thấy mình thất bại.
XóaNhững cái hiện thực xã hội tốt đẹp, tuy còn ở mức thấp và ngày càng sẽ được nâng cao. Nhũng cái yếu kén, tiêu cực trong xã hội sẽ dần được khắc phục. Đó chính là XHCN.
XóaChủ biên tập 4, bàn về giai đoạn 1945 - 2000 là do ông Lê Mậu Hãn chứ không phải giáo sư Phan Huy Lê. Ông Lê Mậu Hãn cũng là người góp ý sửa tên nước lại là Việt Nam DCCH
XóaDuctuquang 16@**Sách Lịch sữ VN ,một tai họa với Dân tộc đã được cãnh báo trước nhưng Họ cố tình che dấu .
XóaGần giữa tháng 9/2017 tôi mới nghe VTV1 thông báo ra mắt bạn độc 15 tập LSVN .Tất nhiên t
rước đó tôi hoàn toàn không biết .Tuy thế ,thấy trên phương tiện TTĐC và dư luận xã hội thì người ta không hề và chẵng cần dấu diễm thì thấy quá rõ đã có hiện tượng Đão ngược Lịch sữ nói chung và Mỡ Cõi nói riêng .Qúa sỗ sàng nên tôi gọi đó là Vụ án đão ngược Lịch sữ MC .Tôi không phãi nói sau mà trong sách ,MC cũa tôi đã lưu hành trên 100 quyễn hồi tháng 8/2016.trong đó tôi có gữi đến UBTVQH K14 ,2 quyễn ,MTTQVN,Nhà Bão tàng Quang trung Tây sơn ,còn lại là 9 Nhà Thờ Họ Bùi chúng tôi các tĩnh và bạn bè trên Facebook vv.Tôi đã gữi đơn đến UBTVQH nêu rõ hiện tượng tràn lan đão ngược ấy quá rõ ,ngay có trường hợp do Cơ quan NN ta tỗ chức (hội thão do ông Phan V Quang chũ trì ,tóm tắt 12 loại ý kiến )Đơn đó nay vẫn còn trong sách .Trong cuộc hội thão ấy Nguyễn Phương nói: Trích sách “ Nguyễn Anhs là cha đé cũa Đất nước VN .cũng nhiều ý kiến nói Nguyễn Anhs và Triều Nguyễn có công MC Trong Đơn Kiến Nghị QH K 14 v/v QH có trách nhiệm về kịch sữ MC nhằm ngăn ngừa đão ngược lịch sữ , tôi có gữi đến QH và nhiều cơ quan ,quyễn MC “. Tôi nói quá rõ rằng tôi đã phá tan vụ án đão ngược LSMC ấy rồi . Vì trong sách tôi có cái nhìn hệ thống nên tôi đã nêu ra năm 1757 Đàng trong hoàn tất MC .Khi ấy Nguyễn Anhs mới 4 tuỗi ,Còn Chúa Nguyên có 9 đời thì đến giữa đời thứ 8 Nguyễn Phúc Khoát đã biến chất quần chúng nỗi lên khắp nơi , Nguyễn Huệ nỗi lên tiêu diệt Chúa Nguyễn Đàng trong Tất nhiên Triều Nguyễn không dính líu MC .Tôi đưa ý nầy đánh vào các nhân vật rêu rao trên và họ câm như hến .Do tôi là người trong cuộc nên tôi biết ngay hồi ấy có quá nhiều điều vi phạm pháp luật một cách trâng tráo mà không hề gì .Đó là nhằm vùi lấp sách MC cũa Tôi .Theo Luật XB thi công dân có quyền nêu quan điễm cũa mình qua tác phẫm .Nhà nước không can thiệp ấn phẫm trước XB .Có quy định rõ NXB không được can thiệp mà chĩ rà soát nội dung ,hình thức ấn phẫm và tuyệt đối giữ bí mật ẫn phẫm .Nếu ấn phẫm không vi phạm điều 10 là các điều cấm .Như chống lại chế độ ,truyên truyền chiến tranh vv thì cấp giấy phép cho tác giã xuất bãn .Thế mà một NXB ỡ Huế trã lại ấn phẫm cũa tôi mà không có văn bãn kèm theo nói lý do .Tiếp đó NXB ỡ Đà nẵng trã lại nhưng tôi không chấp nhận và họ phãi nhận lại .Nỗi cộm là ỡ trường hợp nầy .Tôi làm đơn tố cáo NXB nọ ,gữi Viện KSND Đà nẵng ,Tòa án ND Đà nẵng UBND Đá nẵng ,Công an đà nẵng bằng hình thức Bưu phẫm bão đãm có phãn hồi cách an toàn nhất .Thế mà Bưu điện Đông hà hũy hoặc dấu kính các đơn cũa tôi và các nơi trên không nhận được .Đây là vi phạm luật BĐ .Sau đó vị Giams đốc đến nhà tôi xin lỗi tôi đuỗi ngay không cho vào nhà .Đến lượt một NXBĐồng nai cũng trã lại nhưng tôi không chấp nhận sau tôi gữi đơn tố cáo đến UBND tĩnh Đồng nai vv+++
Cộng với nhiều hiện tượng khác tôi thấy có một đường giây tỗ chức phãn động ngầm , vùi dập các thông tinh không có lợi cho sự ra mắt cũa LSVN Đường giây ấy nằm trong hệ thống tỗ chức Nhà nước ta ,thậm chí có người có chức quyền cao vòi vọi .
XóaTại sao bề ngoài người ta bõ qua vấn đề MC nhưng thực chất người ta tranh nhau về Ai có công MC .Vì MC xuất phát 2 tuyễn có hệ Tư tưỡng,chính trị , Văn hóa trái ngược nhau mà quyết định cho quần chúng thấy đễ ngã về bên nào .Bện xuất phát từ các Chúa Nguyễn đến Triều Nguyễn mà Nguyễn Anhs ,các triều Vua cuối cùng Bão đại rồi Pháp Mỹ Ngụy .Bên nầy tiêu biếu cho vua chúa quan lai và dựa vào nước ngoài nên nối lên 1975 Miền Nam giàu cóvv Bên kia từ Nguyễn Huệ là từ Nông dân bà ra ,nối tiếp các phong trào nỗi dậy cũa Nông dân Nguyễn Huệ là chiếc cầu nối từ phomg trào nông dân đến CMKC ,thì nghèo khỗ .Trực quan đó nêu làm sao đễ công chungs thấy MC là do Nhà Nguyễn tạo nên thì quần chúng đỗ về ũng hộ nhà Nguyễn Hệ tư tường Vua quan thắng .Rõ ràng đây là cuộc đấu tranh thiết thực hiện nay mà thễ hiện hình thức diễn biến hòa bình lấy vật chất làm cho con người biến chất .
Việc phát hiện ra những tai quái cũa nội dung LSVN do P H Lê và đồng phạm gây ra là quá tốt .Nhưng làm sao nhân dịp nầy làm lòi mặt bọn nằm im leo cao trong hàng ngũ cũa Đãng và NN .
Trong khoa học không có chỗ cho sự khiêm tốn .Vì vậy trong Lời nói đầu Sách tôi nói với nội Bội Họ tôi rằng chúng ta giữ sách đễ biết công MC cũa Ngài Bùi chúng ta .Họ cần chúng ta chứ chúng ta chẵng cần ai cã Không có ấn phẫm nầy thì không thễ có sách MC hòa bình nhân hậu được Nay nói rõ ra là LSVN đã vu khống Tố Tiên chúng ta xâm lược Chiêm thành Cứ đọc thì biết.
++++++
++++++
XóaBùi Hiệt :Tiếp : @**Sách Lịch sữ VN ,một tai họa ..”
Trong bài viết trên ,tôi có nêu lên 2 tuyến ,.một tuyến là từ Chúa Nguyễn và tuyến kia là Phong trào tây sơn Tôi đã dừng tại đó ,cũng vì sách tôi là Mơ Cõi ,hơn nữa về chính trị thì vốn liếng mức y t nên không dám bàn .Nay nghĩ lại thì thấy rằng như vậy thiên hạ thấy rằng nay quay lại chế độ Mỹ Ngụy cho no ấm giàu sang,có hơn không .Tôi bỗng giật mình hóa ra mình gây tai hõa cho người độc .Nghĩa là nói không hết ý Vì thế nay tôi nói tiếp cho ra lẽ .Điều mà tôi trình bày bên giàu bên nghèo ấy là có thật .Nhưng đã chấm dứt hơn mười mấy năm trước rồi .Đó là từ khi Hệ thống xã hội chũ nghĩa trên phạm vi thế giới sụp đỗ thì hầu như các nước XHCN đều tìm cách thích ứng với quy luật sãn xuất toàn Nhân loại Ngay Nga ,Trung quốc cũng vậy nay họ tến lên vùn vụt Vì đó là quy luật phát triễn quy mô toàn thế giới Đãng và NN ta cũng đã đỗi mới ,hội nhập ,mỡ cữa,hòa đồng với tất cã các nược .Vậy thì cái gốc cho Nước ta cũng như các nước phãi làm theo là gì .Đó là : Lực lượng sản xuất quyết định .Cũng nên mỡ ngoặc nói rằng .lịch sữ phát triễn nhân loại có xuất hiện những nhà Bác hộc đã đưa nhân loại tiến lên và không thễ không dùng học thuyết (toàn bộ hay một phần chính )cũa họ Như Niu tơn ,Acs si mét,Đác uynh vv Trong sãn xuất cũng vậy ,có nhà Bác hộc đã trỡ thành cũa nhân loại .Nói có sách và hiện nay người ta đang ứng dụng ( một phần và gạt bõ các phần khác học thuyết ấy ),: Ba yếu tố vật chất quan trọng nhất của quá trình sản xuất là: lao động, tư liệu lao động và đối tượng lao động. Ba yếu tố đó trong bất cứ thời đại nào, ở bất cứ xứ sở nào cũng không thể thiếu để tiến hành quá trình sản xuất…”.Có nghĩa là ngày nay Nước ta cũng thực hiện phương thức ấy . Cụ thễ thêm nước ta cũng phát triễn sãn xuất công nghiệp sãn xuất ra hàng hóa ,tung ra thị trường ,cũng cạnh tranh theo quay luật chung .Như vậy những nhân tố quyết định cho xã hội ta phát triễn thì ta cũng theo như các nước.Ngoài ra nước ta còn tận dụng những phẫm chất tốt đẹp cũa CNXH đó là quan tâm đến người nghèo ,đấu tranh loại bõ các yếu tố độc hại cũa cheeds độ cũ mão tồn Văn hóa Dân tộc .Quy luật trên đã nói : Ba yếu tố vật chất quan trọng nhất của quá trình sản xuất là: lao động, tư liệu lao động và đối tượng lao động,.Yếu tố lao động được đưa lên hàng đầu mà Tuyễn trưỡng thành trong CMKC được tôi luyện ,có phẫm chất tốt ,,Vấn đề ta cần phãi giữ là Nền Văn hóa cũa Dân tộc ta ,mà nội dung là có chung một nòi giống Con Lạc cháu Hồng ,theo đạo Phật sống đức độ lấy chữ Nhân chữ nghĩa ,chữ Hiếu làm trọng mà Hồ Chua Tịch đã đúc rút thành Di chúc cũa Người rồi Tôi cũng mỡ ngoăc.nói thêm Dân tộc ta vượt qua bao biến cố là nhờ nền Văn hóa đó dắt dẫn Dân tộc Chiêm thành sụp đỗ cũng vì họ thiếu đi nhứng yếu tố đó .Họ không có khái niêm Tỗ quốc ,không có khái niệm ranh giới lãnh thỗ Không có quê hương .Khi bàn vê Chấ Bồng Nga là Anh hùng Dân tộc hay là tướng cướp .Thì cuối cúng đa số dánh giá là tướng cướp .Vì nếu ông ta là Vua là chũ động xây dựng một nhà nước có đông dân cư , quần chúng có hậu phương ,có Văn hóa riêng.,toàn dân đoàn kết vv Vì thế khi ông ta chết là Chiêm thành sụp đỗ .
Chính vì thế mà tôi theo đuỗi đến cùng là phãi nói cho ra lẽ Ai có công MC và thờ phụng ,Tri ân các Bậc tiền nhân Vì không có MC thì chúng ta còn ngồi lại đây nữa đâu mà bọn phong kiến phương Bắc đã thũ tiêu dân tộc ta rồi .Vì thê những kẽ mũ cao áo rộng có trách nhiệm chình trong cuốn LSVN đã rất coi thường ,hạ thấp thậm chí xuyên tạc vấn đề MC .Nếu họ không phãn Dân tộc ,không vô trách nhiệm thì họ ngu .
Phan Hy Lê và đồng bọn không phải là không hiểu ngữ nghĩa cả từ "ngụy" theo Hán ngữ, chính vì vậy mà họ không dám nói gọi "ngụy quyền Sài Gòn" là sai mà họ chỉ cho là:
Trả lờiXóaGọi như vậy là "miệt thị"nhưng họ lại không giải thích được "miệt thị" thể hiện cụ thể là ở chỗ nào, trong khi từ "ngụy" ở đây chỉ là nói lên bản chất của "VNCH" tuy là một thực thể chính trị nhưng là một thực thể chính trị không chính danh, không chính nghĩa,vì họ mà hàng triệu người Việt Nam đã phải đổ xương máu, hàng vạn người vẫn còn đang mang thương tật, cũng vì họ mà đã kéo dài sự mất độc lập của dân tộc Việt Nam tới gần trăm năm. tội ác như vậy mà gọi là "ngụy quyền" chưa xứng hay sao?
Họ nói gọi là "ngụy quyền Sài Gòn " như vậy không phù hợp với thời hiện đại nên thay bằng gọi là "chính quyền Sài Gòn" cho nó gần với khoa học hơn.vậy sát với khoa học thì gọi bằng gì? Họp tưởng trên thế giới này chỉ có mình họ là khoa học, bởi vậy họ mới lừa mọi người bằng cái danh "khoa học" chyển "VNCH" từ không chính danh không chính nghĩa thành chính danh chính nghĩa.
Họ nói gọi như vậy là để thực hiện hòa giải hòa hợp dân tộc. Chiến tranh đã kết thúc trên 40 năm nay, người thắng kẻ thua đã rõ ràng vậy sao người thắng lại phải đi hòa giải với kẻ thua, chính nghĩa phải đi hòa giải với phi nghĩa? và bây giờ hòa giải với ai khi mà "VNCH" CHỈ CÒN LÀ BÓNG MA. Trên 90 triệu dân lại phải đi hòa giải với một nhóm người chống cộng cực đoan chẳng nhân danh cho ai là sao? Bốn triệu người Việt ở nước ngoài đâu phải họ chống cộng cả. Kiều hối quan trọng nhưng nhiều ít không phải nhóm người chống cộng cực đoan quyết định mà quyết định bởi chính sách thu hút đầu tư, kiều bào gửi tiền về có lợi là họ gửi, và cũng không vì cái lợi đó để bẻ cong lịch sử.
Họ còn giải thích gọi là"chính quyền Gái Gòn", tức là công nhận "VNCH" là một quốc gia độc lập sẽ có "lời"cho Việt Nam đấu tranh biển đảo với Trung Quốc, nhưng theo luật pháp quốc tế thì lại là cách dâng đảo cho Trung Quốc,CHXHCNVN sẽ mất chủ quyền hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Xem ra lý do họ đưa ra mang nặng tính chủ quan, chẳng khoa học chút nào.
Không thể lật ngược hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược của dân tộc Việt bằng lộn ngược lịch sử được.
Có nhà "khoa học" nói là, gọi "nguỵ quyền Gài Gòn" là gọi theo biểu cảm, còn gọi theo " khoa học" phải gọi là "chính quyền Sài Gòn". Nhưng khi phân tich cơ sở "khoa học" cho cách gọi đó lại lộn tùng phèo, chính danh chính nghĩa với không chính danh chính nghĩa như nhau cả. Tóm lại tất cả cứ gọi là "chính quyền" thế là "khoa học".
XóaĐúng là nói bậy cũng là "khoa học".
Mấy câu thơ con cóc,dẫn giải như hô khẩu hiệu,chỉ khoét sâu hận thù dân tộc chia rẽ đi ngược lại chủ trương hòa hợp dân tộc,cuộc chiến nào người thua cuộc vẫn là dân nên nhớ !
Trả lờiXóaLại thêm một kẻ phát ngôn ngông cuồng "Chiến tranh đã kết thúc trên 40 năm nay, người thắng kẻ thua đã rõ ràng vậy sao người thắng lại phải đi hòa giải với kẻ thua, chính nghĩa phải đi hòa giải với phi nghĩa? và bây giờ hòa giải với ai khi mà "VNCH" CHỈ CÒN LÀ BÓNG MA.". Tôi dám chắc những người bên "phe thắng cuộc" mà có đầu óc cũng phải xấu hổ cho phát ngôn này, bởi tuy nó tâng bốc, bợ đỡ cho "phe thắng cuộc" nhưng quá ngu si. Người ta kêu gọi hoà giải, hoà hợp dân tộc, chứ có ai kêu hoà hợp, hoà giải với VNCH mà phát ngôn vậy hả Hương ?
Trả lờiXóaĐừng kể tới hạng DLV tép riu luôn lấy "rộng họng, lớn tiếng" làm đầu, ngay như ông Võ Văn Kiệt, một lãnh tụ thuộc hàng chóp bu của VC, cũng đã từng nói "Một sự kiện liên quan đến chiến tranh khi nhắc lại, có hàng triệu người vui, mà cũng có hàng triệu người buồn. Đó là vết thương chung của dân tộc, cần được giữ lành thay vì lại tiếp tục làm cho nó thêm rỉ máu..", cần hoà hợp, hoà giải dân tộc là vì vậy đó Hương à. Rất nhiều gia đình ở Việt Nam có cả "phe thắng cuộc" và "phe thua cuộc" chung sống, sẽ ra sao khi cứ xem nhau là kẻ thù ? Tại sao chiến tranh đã kết thúc mà dân tộc không biết đoàn kết chung tay dựng xây đất nước cho giàu đẹp bằng với 5 châu mà cứ gào thét "nguỵ" này với "nguỵ" kia, thù này với hận nọ ?
Một sự thật không thể chối cãi, tuy là "phe thua cuộc" nhưng trong "phe" này lại có nhiều nhân tài đúng nghĩa, tức người có học hành bài bản, trình độ tương xứng với bằng cấp mà cả thế giới đều công nhận, trong khi "phe thắng cuộc" thì nhân tài đúng nghĩa lại hiếm hoi còn hơn "lá mùa thu trên cành", trong khi nhân tài dỏm, học giả bằng thiệt thì lại hằng hà như "lá mùa thu dưới đất", phải chăng vì vậy mà người ta không muốn hoà hợp, hoà giải dân tộc bởi hoà hợp, hoà giải sẽ có nhiều nhân tài đúng nghĩa xuất hiện làm ảnh hưởng tới đám nhân tài dỏm đang nắm vận mệnh quốc gia, chỉ biết vơ vét cho đầy túi tham vô đáy, đang làm ông, làm cha thiên hạ ở Việt Nam chứ đã mua nhà, mua đất xây dựng "hậu cứ" ở các nước tư bản giãy chết để phòng xa.... ??!!
Gọi "nguỵ quyền Sài Gòn" là gọi bộ máy cầm quyền "VNCH", là những kẻ làm tay sai cho giặc, chứ không phải gọi nhân dân Miền Nam là "nguỵ quyền", nhân dân Miền Nam thời "VNCH" không làm tay sai cho giặc.
XóaHoà hợp dân tộc là cần, đó là sự đoàn kết toàn dân tộc cùng chung mục tiêu xây dựng nước Việt Nam giầu mạnh, dân chủ, văn minh.
Đất nước đã thống nhất trên 40 năm, nhân dân Bắc Nam đang cùng nhau xây dựng cuộc sống vững mạnh, bình yên, dĩ vãng đã lùi xa, không còn gì là phân biệt đối xử bên này bên kía ở trong nước cũng như với người Việt ở nước ngoài.
Không còn gì cản trở ngăn cách.
Vậy nên đừng lạm đụng danh nghĩa hoà giải để làm con ngáo ộp.
Cái gì vậy "bạn ta" @ Tư Trời Biển ? Cái gì lên gân quá vậy ?
XóaAi thắng ai thua ?
30/4/1875 là ngày chiến thắng, thống nhất đất của dân tộc VN. Đây là chiến thắng trong cuộc chiến tranh dài ngày chống Mỹ xâm lược và chế độ bù nhìn tay sai người VN.
- Đây là CHIẾN THẮNG của dân tộc Việt Nam
- Người dân VN không " thắng" người dân VN.
- Không có chuyện "thắng" người dân miền Nam trong vùng kiểm soát của Mỹ và chế độ tay sai. ( trước giải phóng tại miền Nam có 2 vùng kiểm soát của mỗi bên).
LƯU Ý : Thuật ngữ "bên thắng cuộc" theo hướng xuyên tạc, kích động,chia rẽ,.. xuất phát từ tên bồi bút bị đuổi việc Trương Huy San và là chiêu bài quan trọng để đám thiểu số cờ vàng CCCĐ gốc Việt và nhúm ăn theo trong nước sử dụng chống phá đất nước VN.
@ TTB : bạn Hương nói có đối tượng cụ thể , trích cả câu : "...Chiến tranh đã kết thúc trên 40 năm nay, người thắng kẻ thua đã rõ ràng vậy sao người thắng lại phải đi hòa giải với kẻ thua, chính nghĩa phải đi hòa giải với phi nghĩa? và bây giờ hòa giải với ai khi mà "VNCH" CHỈ CÒN LÀ BÓNG MA. Trên 90 triệu dân lại phải đi hòa giải với một nhóm người chống cộng cực đoan chẳng nhân danh cho ai là sao? Bốn triệu người Việt ở nước ngoài đâu phải họ chống cộng cả...", sai đúng phân tích cụ thể thử xem, đừng quen thói nói đổng nha.
Tôi thì nhấn mạnh thêm 1 ý đã từng nói : đám thiểu loại số cờ vàng CCCĐ gốc Việt (loại cặn bã ngay cả đối với xã hội Mỹ), là những kẻ dưới ngựa, thua cuộc , không có thực lực , không có chính danh, không có tài chính, không có gì cả, nhưng ngày đêm kêu gào lật độ chế độ Việt Công .
Hòa giải với bọn rác rưởi này à ? Bạn @TTB thấy làm sao ?
* Phần sau, về người tài của 2 bên, bạn cho xin vài cái link, trước là để chứng minh điều bạn nói, sau là để bạn đọc ở đây coi chơi. Ai lại nói chay như thế ?
Tạm vậy nha.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
XóaXin lỗi : 1, Xin sửa thành : thống nhất đất nước, 2, Xin sửa thành 30/4/1975 và 3, Xin bỏ chữ loại trong câu ...đám thiểu loại số...
XóaHương nói : "người thắng kẻ thua đã rõ ràng vậy sao người thắng lại phải đi hòa giải với kẻ thua", Thắng nói : "Tôi thì nhấn mạnh thêm 1 ý đã từng nói : đám thiểu loại số cờ vàng CCCĐ gốc Việt (loại cặn bã ngay cả đối với xã hội Mỹ), là những kẻ dưới ngựa, thua cuộc ," rành rành vậy, 0 lẻ kẻ thắng người thua mà 2 vị đề cập lại khác nghĩa với bên thắng cuộc và bên thua cuộc của Trương Huy San ? Tôi tưởng tới đứa con nít cũng hiểu kẻ thắng người thua trong cuộc chiến ở Việt Nam đồng nghĩa với bên thắng cuộc và bên thua cuộc theo cách gọi của Huy Đức chớ, vậy mà cũng chính ông Thắng lại dám mở miệng : "Thuật ngữ "bên thắng cuộc" theo hướng xuyên tạc, kích động,chia rẽ,.. xuất phát từ tên bồi bút bị đuổi việc Trương Huy San và là chiêu bài quan trọng để đám thiểu số cờ vàng CCCĐ gốc Việt và nhúm ăn theo trong nước sử dụng chống phá đất nước VN." ông và Huy Đức đều nói tới người thắng cuộc và người thua cuộc như nhau, nên ông chửi Huy Đức thì cũng như ông tự chửi ông và chửi cả cái ông, bà Hương trên kia là bọn xuyên tạc, kích động, chia rẽ dân tộc Việt Nam.
XóaGì chứ bằng chứng về chuyện nhân tài thì Tư tui có nhiều. Nhân tài của bên thua cuộc lai rai vài vị như Philipp Rösler (Người Đức gốc Việt, Tiến sỹ y khoa, từng làm Bộ trưởng và Phó thủ tướng của Đức quốc), Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn, Giáo sư Nguyễn Đình Chung Song, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Oánh (Nguyên phó thủ tướng VNCH và Nguyên cố vấn của CHXHCNVN).... Còn "nhân tài" của bên thắng cuộc nhiều lắm, như Hồ Xuân Mãn (Nguyên bí thư tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế) với các thành tích khai man để thành anh hùng, riêng "nhân tài bằng giả" thì ai muốn biết cứ vô google gõ từ khoá "lãnh đạo xài bằng giả" thì có hàng hà thông tin để đọc. Vậy nhé, nếu có ai chưa thoả mãn hoặc không tự tìm được trên mạng thì mai Tư tui sẽ kể chi tiết một vài "điển hình", kể cả vụ mua nhà đất bên Mỹ nữa, khuyên ai đó đừng vội hý hửng vì tưởng là khó có bằng chứng nghe, khó mà dễ à.... Giờ khuya rồi !?
Còn cái người tên Hương lại nói ngu si gì nữa vậy ? Gọi chính quyền VNCH là "nguỵ quyền" mà bộ máy chính quyền VNCH là do con em của nhân dân miền Nam Việt Nam tham gia (trừ một số ít do VC nằm vùng, cài cắm !) mà thành, vậy không gọi nhân dân miền Nam là "nguỵ quyền" thì là gì ? Nho nhe làm DLV mà bài vở cơ bản cũng hổng thuộc, chắc là muốn bắt chước "văn chương" tuyên truyền "hot" một thuở của VC rằng "chúng ta lên án nhà cầm quyền hiếu chiến Mỹ chứ chúng ta vẫn là bạn bè của nhân dân Mỹ" nhưng trình kém nên diễn đạt lủng củng. Thật ra nho nhe tuyên truyền vậy nghe có vẻ hay nhưng xem kỹ lại thì nó ngây ngô, mâu thuẫn, bởi như tôi đã giải thích ở trên, nhà cầm quyền hiếu chiến Mỹ cũng từ nhân dân Mỹ mà ra, do đó theo Logic thì không thể có chuyện căm thù nhà cầm quyền Mỹ mà lại làm bạn của nhân dân Mỹ được. Chẳng qua nho nhe nói vậy để coi có được chút cháo gì từ một thiểu số nhân dân Mỹ phản đối chiến tranh Việt Nam mà thôi. Mà ngay chuyện một thiểu số nhân dân Mỹ phản đối chiến tranh Việt Nam cũng bị VC tuyên truyền sai, tìm hiểu kỹ lại mới biết họ phản đối chỉ vì không muốn con em họ ra trận dễ bị chết, vậy mà VC cho rằng mục đích phản đối của Nhân dân Mỹ là vì họ "ủng hộ cuộc chiến tranh chính nghĩa của ta !".
XóaNhân dân Việt Nam chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ xâm lược chứ nhân dân Việt Nam không chống nhân dân Pháp, không chống nhân dân Mỹ .
XóaTư trới biển đi nguỵ quân thì gọi là tên nguỵ quân Tư tròi biển, chứ không thể gọi gia đình Tư tròi biển là gia đình nguỵ quân được.
Không biết ai ngu đây?
Gọi "VNCH" là nguỵ quyền mà lại cho rằng như thế là gọi "nhân dân Miền Nam là "nguỵ quyền" thì sự nhận thức này có khác gì nói toàn nhân dân Miền Nam(trừ phần thuộc chinh quyền CHMNVN) thời "VNCH" đều làm quan cả hay sao? Sinh ra đã là quan, một "nước" toàn quan không có dân thì không biết quan cai trị ai?
XóaGọi "nguỵ quyền Sài Gòn" theo nghĩa quốc gia chứ không phải theo nghĩa địa phương, do VNCH lấy Sài Gòn làm thủ đô nên gọi "nguỵ quyền Sài Gòn" cũng không khác gì gọi là "nguỵ quyền VNCH".
"Chính quyền" hay "nguỵ quyền" đều là chỉ bộ máy cầm quyền, không có nhân dân trong này.
Không biết ai ngu đây?
1, Không đọc hiểu được thế nào là "...ngày chiến thắng, thống nhất đất nước của dân tộc VN..." hả @ Tư Trời Biển ?
Xóa- Dân tộc Việt Nam chiến thắng Mỹ xâm lược và chính quyền bù nhìn tay sai VNCH. Gọi cách khác là ngụy quyền hay huỵch tẹt là chế độ đầy tớ của Mỹ. Ngụy quân là công cụ được Mỹ tổ chức , huấn luyện và trả lương để phục vụ trước hết dĩ nhiên cho quyền lợi của nước Mỹ. " Thay đổi màu da của xác chết" là thuật ngữ được Mỹ sử dụng năm 1973, có nghĩa là thay các xác chết của lính Mỹ bằng lính bản xứ người Việt trong chiến tranh xâm lược của Mỹ tại VN.
- Những người VN trong quân đội ngụy vì nhiều lý do và chính sách xuyên suốt của VN vẫn thể hiện sự nhìn nhận và phân loại đúng thực chất, không đồng nhất toàn bộ họ trong quân đội ngụy, cũng như những nhân viên hành chính với chính quyền ngụy. Dĩ nhiên loại trừ những đối tượng ngoan cố. Gọi đúng và đủ họ là những người lính VN đứng trong quân đội bù nhìn tay sai Mỹ hay quân đội ngụy.
@ TTB thấy thế nào với cách gọi theo đúng bản chất là ngụy quân ngụy quyền VNCH ?
Thí dụ : tên Tư Lầy lội nào đó, trước đi lính trong chế độ ngụy, nhưng sau khi thống nhất đất nước vẫn tiếp tục chống phá đất nước, thực chất là vẫn tiếp tục làm tay sai cho chủ cũ, thì gọi là tên lính ngụy tàn dư Tư Lầy Lội.
"Bạn ta" thấy có gì lăn tăn không ?
2, Ở còm trên, tôi dẫn đủ cả 1 đoạn dài câu nói của bạn Hương với ý chính của bạn ý là : "... Trên 90 triệu dân lại phải đi hòa giải với một nhóm người chống cộng cực đoan chẳng nhân danh cho ai là sao?..." .
Không có kỹ năng đọc hiểu hay quen thói cắt xén để xuyên tạc, bạn @ TTB ? - Hay chạm nọc vì tự thấy có trong nhóm người CCCĐ đó ?
3, Nhìn danh sách người tài của @ TTB phì cười , phì cười không phải vì cá nhân những người đó hay những người đó không có, mà phì cười cho cái tư duy, cái kiến thức có thể gọi là ngô nghê của bạn.
- Ông Philipp Rösler, 1 trẻ mồ côi VN được 1 người Đức nhận làm con nuôi, rời miền Nam VN khi khoảng 7 tháng tuổi, là ...nhân tài của bên thua cuộc. ??
Nếu tôi gọi lời nói của @TTB ở đây là ngô nghê đến ngớ ngẩn , có quá lời không , thưa các bạn đọc ?
Ai ngu ư ? Là chính người nói "chúng ta căm thù đế quốc Mỹ chứ chúng ta vẫn là bạn của nhân dân Mỹ" hoặc "nguỵ quyền là bộ máy chính quyền VNCH chứ không ai nói nguỵ quyền là nhân dân Miền Nam", ngu vì không biết Đế quốc Mỹ là 1 bộ phận của Nhân dân Mỹ cũng như bộ máy chính quyền VNCH là một bộ phận của nhân dân Miền Nam nên mới nói những câu rổn rảng tưởng hay nhưng thật ra là đầy mâu thuẫn đó. Phải tuyên truyền mỵ dân thì mới lừa được một mớ người miền Nam khờ khạo tiếp tế người và của cho để rồi nay phải ra vườn hoa Mai Xuân Thưởng ở Hà Nội kêu oan vì chính mảnh đất ngày xưa họ đào hầm bí mật "đưa cơm, đổ bô" cho VC nằm vùng làm cách mạng nay bị VC thu hồi đền bù rẻ mạt để bán lại kiếm lời khủng đặng qua Mỹ mua nhà đất phòng thân !
XóaTư tui không quan tâm tên gọi "nguỵ này, nguỵ nọ" vì nó chỉ là hình thức và bị chi phối bởi nhà cầm quyền hiện tại. Cho nên Tư tui sẽ im lặng nếu ai đó chỉ nói "nguỵ quân, nguỵ quyền" mà không giải thích ngu si. Mấy ông tổ CS đã nói không có chế độ xã hội nào tồn tại vĩnh viễn mà tới một thời điểm nào đó khi nó không còn thích hợp, trở nên lạc hậu thì sẽ được thay thế bằng một chế độ mới tiên tiến, tốt đẹp hơn. Nhà cầm quyền cũ vì tham quyền cố vị mà không chịu chuyển sang chế độ mới, trở thành lực cản mạnh mẽ thì sẽ bị xoá sổ bởi một cuộc cách mạng xã hội còn mạnh mẽ hơn. Lúc đó lại có kẻ thắng, người thua mà người thua dĩ nhiên phải "chạy tụt quần" để tìm sinh lộ theo bản năng. Hình ảnh đó tự cổ chí kim là vậy, gần đây có một thay đổi nho nhỏ, đó là người thua cuộc cũng "chạy tụt quần" như ai nhưng lại không có chỗ để mà chạy đành bị nhân dân lôi ra từ ống cống (Muammar al-Gaddafi) hoặc từ trực thăng phải đáp xuống đất (Nicolae Ceaușescu) để khử như khử một cái gì rất xấu xa, độc hại. Cũng có chế độ mới do không vượt qua được hận thù nhỏ nhen đã gọi chế độ cũ mà nó vừa thay thế là "nguỵ quân, nguỵ quyền", trong khi người có học thì hiểu đó là những "bước đệm" phải có để Lịch sử tiến lên.
Tư duy của nhiều người hiện tại còn thua những "Nguỵ phong kiến" hàng trăm năm trước, ví dụ khi nhà Nguyễn đang chấp chính thì Tây sơn nổi lên cướp chính quyền, như vậy luận theo quan điểm "nguỵ thời đại" thì Tây sơn là "nguỵ"! May mắn cho dân tộc ta, Hoàng đế Gia Long - người có công thống nhất đất nước và đặt quốc hiệu Việt Nam vẫn xài cho tới nay - tuy thù hận nhà Tây Sơn tới tận xương tuỷ không đội Trời chung nhưng không vì vậy mà không cho các nhà viết sử ghi chép đúng sự thật về Nhà Tây sơn nói chung và Nguyễn Huệ nói riêng. Nhờ vậy mà nay chúng ta mới biết Nhà Tây Sơn và Nguyễn Huệ là anh hùng với nhiều chiến công hiển hách, chứ nếu Vua Gia Long cũng thù hận nhỏ nhen kiểu "nguỵ quân tử" thì chắc ngày nay hậu thế đã gọi Tây Sơn là Nguỵ hay đám "giặc cỏ" rối !
Bên thắng cuộc là VNDCCH ở miền Bắc, bên thua cuộc là VNCH ở miền Nam, Ông Philipp Rösler là con em của miền Nam được thế giới tư bản chủ nghĩa giãy chết nuôi dạy thành tài, vậy không là nhân tài của bên thua cuộc thì của ai ? Của miền Bắc XHCN ưu việt chắc? Ông Thắng phì cười khi xem danh sách tôi đưa ra làm bằng chứng là phải rồi, ông giống như đám cán bộ bị dân hỏi dồn mà do học giả bằng thiệt nên bí rị, không biết đường giải thích theo Luật, đành nho nhe "án tại hồ sơ" để khoả lấp cái ngu của bản thân vậy mà.
Nói không ngoa chứ trình cỡ ông Thắng thì Tư tui chẳng cần đọc nhiều những mớ chữ nghĩa lủng củng, lộn xộn nhưng luôn có sự lươn lẹo, tráo trở của ông cũng hiểu rõ ông muốn nói gì rồi. Tôi nói trình độ ông kém là có bằng chứng, không tính mấy cái bằng chứng hổm rày ông tranh luận, ý kiến mới nhất tại đây của ông cũng có 2 điểm chứng minh kiến thức của ông còn thấp kém lắm :
Xóa1/- Ông nói : "" Thay đổi màu da của xác chết" là thuật ngữ được Mỹ sử dụng năm 1973, có nghĩa là thay các xác chết của lính Mỹ bằng lính bản xứ người Việt trong chiến tranh xâm lược của Mỹ tại VN." Trời ơi ! "Thuật ngữ" đó là của VC ông ạ, ông nên hỏi lại quan thầy của mình để được kiểm chứng hoặc học hỏi, lĩnh hội nhiều hơn.
2/- "2, Ở còm trên, tôi dẫn đủ cả 1 đoạn dài câu nói của bạn Hương với ý chính của bạn ý là : "... Trên 90 triệu dân lại phải đi hòa giải với một nhóm người chống cộng cực đoan chẳng nhân danh cho ai là sao?..." .
Không có kỹ năng đọc hiểu hay quen thói cắt xén để xuyên tạc, bạn @ TTB ? - Hay chạm nọc vì tự thấy có trong nhóm người CCCĐ đó ?" còn đây là bằng chứng của việc lươn lẹo đánh tráo khái niệm, tôi chỉ nói ông và Hương cũng đề cập tới kẻ thắng, người thua giống như Huy Đức nên ổng chửi Huy Đức ra sao thì cũng như ông tự chửi mình và đồng bọn như vậy. Thế nên tôi chỉ cần trích dẫn những đoạn nào mà ông và Hương có nhắc tới kẻ thắng, người thua là đủ, không cần phải trích dẫn dài dòng chứ tôi không cắt xén.
Ông bà mình từng dạy "Cò là Cò mà Quạ là Quạ" hoặc "Cốt Khỉ cũng hoàn cốt Khỉ". Chuyện rằng có một con Quạ biết mình đen đúa, xấu xí không đẹp đẽ bằng con Cò nên tức lắm, ngày nọ nó lấy màu trắng sơn khắp mình mẩy rồi tung tăng bay ra giữa bầu trời khoe mẽ, đang khoái trá thì bỗng đâu trời trút xuống một cơn mưa lớn đột ngột khiến màu sơn trắng trôi tuột sạch trơn, nó lại hiện nguyên hình là con Quạ đen xấu xí, dơ bẩn. Ông dù có cố tỏ ra lịch lãm, uyên bác thì rồi cũng lòi ra cái bản chất vốn có của ông thôi, không thể che dấu hay nói theo từ hiện đại là không "diễn sâu" được đâu. Giống như con Quạ đen cố tô màu trắng phải lòi sự thật trước cơn mưa rào vậy !
Rất tuyệt vời bạn tư trời biển !!!
XóaDlv chuyến này bị hạ bậc lương là cái chắc
@ Tư Trời Biển có biểu hiện lảm nhảm, mê sảng, kiểu như bị trúng những đòn điểm huyệt. Trước đây, rất nhiều bạn đọc quá rành bản chất @ TTB và gọi "bạn ta" nhiều biệt danh như Tư nổ, Tư cờ vàng CCCĐ, Tư núp lùm hay đơn giản là rận xĩ Tư Trời Biển.
XóaTự "bạn ta" đang chứng minh đây.
Ở phần trao đổi với @ TTB trong bài trước, còm cuối tôi tạm sơ kết và thống kê ít nhất 3-4 luận điệu của @ TTB bị bác bỏ.
Xóavà @ Tư Trời Biển ....ngọng, không thể phản bác được và như thường lệ chuyển thành "con lươn" nói lảm nhảm.
- Phần cuối còm đó có 2 ý xuất phát từ sự liên tưởng từ bạn @ TTB đến 1 nhà dân chủ bị CA quận Phú Nhuận bắt quả tang tội ăn cắp vặt, gần đây.
Đó là việc làm còn đây là lời nói :
Đặng Hữu Nam
Tổ quốc- Danh dự - Trách nhiệm
- Chiến sĩ quân lực VNCH
- Đã học tập, cải tạo tại trại Ba sao.
Ha ha.... chống cự của ông Thắng yếu ớt dần đi và bây giờ thì "rúm ró" một cách thật tệ hại. Thôi, tưởng cũng không nên dồn đối phương tới chân tường, Tư tui chuyển qua ... kể chuyện thời sự :
XóaHổm rày báo chí người ta loan tin rần rần vụ ông Trịnh Vĩnh Bình kiện Nhà nước Việt Nam đòi bồi thường 1,25 triệu Mỹ kim, hổng hiểu sao báo chí lề phải trong nước lại im thin thít. Sau ngày 30/4/1975, trong làn sóng vượt biên trốn chạy CS, có một cậu bé người miền Tây tên là Trịnh Vĩnh Bình. Cậu may mắn thoát được lưới an ninh VN và hàm cá mập để tới định cư tại đất nước mà hoa Tulip là biểu tượng. Trịnh Vĩnh Bình mưu sinh bằng nghề bán dạo giò chả rồi lần hồi trở thành ông chủ một hệ thống phân phối giò chả không chỉ ở Hà Lan mà còn vươn ra một vài quốc gia Tây âu khác. Khi VN mở cửa, nghe lời đường mật rủ rê, phần cũng muốn trở về quê hương đúng nghĩa "lá rụng về cội" của đứa con dân tộc Việt nam, năm 1987 ông Bình mang theo khoảng 3 triệu Mỹ kim về VN đầu tư, chủ yếu ở Tỉnh Bà rịa - Vũng tàu, được tung hô là "vua giò chả". Với tài năng kinh doanh vốn có, chưa đầy 10 năm sau, từ 3 triệu USD ban đầu, ông Bình đã có khối tài sản gần 30 triệu USD tại Việt Nam và điều đó đã kích thích lòng tham, đồng thời cũng làm khó chịu cho một số kẻ có quyền lực hoặc thế lực. Thế là ông bị bắt, bị tuyên án 13 năm tù rồi giảm còn 11 năm tù đồng thời bị tịch thu toàn bộ tài sản. Được sự can thiệp mạnh mẽ, tích cực của chính phủ vương quốc Hà Lan, ông Bình được tại ngoại sau nhiều tháng bị tống giam, sau đó ông bí mật tìm đường thoát qua Cao Miên để từ đó đáp phi cơ trở về xứ sở hoa Tulip.
Ngay sau khi trở về với thế giới tự do của mình, ông Bình đã lập tức và nhiều lần yêu cầu Việt Nam phải bồi thường cho ông nhưng bị phía VN từ chối thẳng thừng, còn chỉ đạo một số bồi bút viết bài khắp các báo lề phải mạt sát ông, vậy nên ông Bình kiện ra Trung tâm trọng tài Quốc tế yêu cầu buộc Chính phủ VN phải bồi thường cho ông khoảng 100 triệu Mỹ kim. Trước khi Trung tâm trọng tài đưa ra xét xử, biết chắc sẽ thua kiện dù tốn bộn tiền để thuê một Hãng Luật lừng danh của Pháp bảo vệ, phía VN đã chủ động hoà giải với ông Bình tại Singapore. Hai bên đã đi đến thoả thuận rằng VN sẽ bồi thường cho ông Bình 15 triệu USD chi phí kiện tụng mà ông đã bỏ ra, VN trả lại ông toàn bộ tài sản bị tịch thu và cho ông tự do ra vào VN đầu tư, làm từ thiện (hiểu nôm na là cho ông Bình đang từ phạm nhân bỏ trốn bị truy nã thành người tự do) đổi lại ông Bình phải rút đơn kiện và không được tiết lộ nội dung đã thoả thuận.
Tại sao VN phải chủ động hoà giải như vậy ? Hồi sau kể tiếp .....
Thôi khỏi hồi sau, không chủ trang lại liệt còm của Bạn @ Tư Trời Biển vào dạng bam rác như mấy còm Wax...gì đó của đồng bọn của bạn và mất công xóa đi.
Xóa- Định gửi vài tái liệu về khái niệm tòa trong tài quốc tế là gì,..nhưng nghĩ quá sức hiểu biết của bạn nên lại thôi. Với tài liệu Wiki sai tứ lung tung mà bạn dẫn, đã đủ để bạn mang về nhà trùm chăn ngâm cứu rồi.
Nhớ khi trùm chăn đừng trung tiện , nha @ TTB.
- Lúc nào đỡ tưng tửng, tôi giữ lời hứa với bạn ta sẽ tìm 1 bài viết phù hợp ở đây, trao đổi v/đ công hàm PVĐ mà bạn có vẻ đắc chí. Vậy nha.
"Bên thua cuộc" "có nhiều người tài" hơn lại thua "bên thắng cuộc" là tại sao hả TTB ? Đừng nói ngu trời gầm như vậy.
XóaCông nhận ông Thắng này đầu óc "chậm tiêu" lắm ! Đầu óc như vậy rồi ông tưởng mấy "cô tiên" chủ trang cũng như ông !? Không ! Mấy "cô tiên chủ trang" nghe đồn là cựu sinh viên Đại học Luật Hà Nội (trong các cơ sở đào tạo Luật của cả nước thì Đại học Luật Hà Nội thuộc top có uy tín, chất lượng hàng đầu à nghe) cho nên các cô ấy sẽ không xoá còm của Tư tui đâu vì hiểu Tư tui đang kể cho ông và những ai như ông một câu chuyện mà trong đó có sự hiện diện của nhân tài cả 2 phe đó ! Nhân tài của "bên thua cuộc" - ông Trịnh Vĩnh Bình - đã xuất hiện, từ từ rồi sẽ tới "nhân tài" của "bên thắng cuộc". Chắc ông không tới nổi phủ nhận ông Bình là nhân tài chứ ? Chỉ là 1 "thuyền nhân" trôi giạt tới xứ sở xa lạ, không cậy nhờ thế lực "con ông, cháu cha", cũng không đè đầu cỡi cổ đồng bào để tróc nã, không gặm nhắm ngân sách, không bán tài nguyên quốc gia.. ông ta trở thành triệu phú USD chỉ bằng đôi tay và khối óc ở xứ người, nhân tài quá đi chứ, hơn hẳn đám lãnh đạo các "quả đấm thép kinh tế" của Việt Nam đó đa.
XóaNặc 21:24 : hỏi ngu vậy mà cũng hỏi ! Họ có nhiều người tài chứ đâu có nhiều người "sắt máu" rợn người mà biểu không thua ? Thua từ trẻ con thua đi ! Trẻ con của "bên thua cuộc" chỉ biết học hành, vui chơi, trong khi trẻ con của "bên thắng cuộc" mới lọt lòng mẹ đã được dạy "hạnh phúc là đấu tranh", tức lấy việc đấu tranh, giành giật, cấu xé nhau làm hạnh phúc, cho nên đầu còn 3 chỏm mà chúng đã dám đấu tố ngay cả ông bà cha mẹ - những người sinh ra rồi nuôi chúng khôn lớn - để lãnh giấy khen. Rồi lũ trẻ này khi lớn lên cầm súng, cầm dao thì ai mà không thua !?
XóaThế TTB vào trang này lãi nhãi ca tụng ,tranh luận về cái gọi là VNCH để làm chi vậy ( trong khi nhiều người ở đây thấy cái tên ông và nghe đến từ VNCH đã ngấy đến tận cổ)?Muốn phê phán 1 ai về vấn đề gì,điều sơ đẳng là phải hiểu đúng họ nói gì.Xuyên tạc điều họ nói rồi lên đồng đã kích này nọ,đấy chỉ là việc làm của kẻ tiểu nhân ,bỉ ổi thôi Tư ạ!
XóaThông báo tìm người:Gia đình chúng tôi có người thân có biệt danh Tư Trời Biển đã trốn khỏi nhà thương điên Biên Hòa sau khi ở đây được hơn 42 năm.Đặc điểm : Hay la cà trên mạng.Thích lý luận cù nhày ,chuyện nọ xọ chuyện kia nhưng bao giờ cũng tự cho mình chiến thắng trong tranh luận.Là người tuyết đối tôn thờ chủ nghĩa AQ.Ai gặp liên hệ với số điện thoại 0913xxxxxx,mọi chi phí của quý vị, bệnh viện Biên Hòa hoặc Trâu Qùy, sẽ hoàn lại cho quí vị!
Xóaha ha.... thật đáng thương hại cho đám DLV hạng tép riu ! Quí vị không thấy Tư tui chỉ luôn phải trả lời câu hỏi của quí vị thôi sao ? Quí vị hỏi mà Tư tui không trả lời thì mất lịch sự quá, mà Tư tui trả lời quí vị lại kêu Tư tui lý luận cù nhầy chuyện nọ xọ chuyện kia và "bao giờ cũng tự cho mình chiến thắng" ! Qúi vị quả đúng là có bản chất lươn lẹo, lươn trạch mà !
XóaVỤ ÁN TRỊNH VĨNH BÌNH PHẦN 2 :
XóaNói nào ngay, tuy ông Thắng thể hiện không có gì xuất sắc, nhưng DLV ở G.T cũng không có ai hơn ông ta, nên Tư tui tiếp tục "thả thính" bằng câu : "Tại sao VN phải chủ động hoà giải như vậy ? Hồi sau kể tiếp ....." là lập tức ông Thắng "dính mồi" liền : "Thôi khỏi hồi sau, không chủ trang lại liệt còm của Bạn @ Tư Trời Biển vào dạng bam rác như mấy còm Wax...gì đó của đồng bọn của bạn và mất công xóa đi." Haha... tranh luận thì ta cứ tranh luận, có vi phạm chủ trang xử lý kệ họ, ta phải chịu, hà cớ gì lại lấy chủ trang ra hù doạ, chẳng qua ông Thắng sợ Tư tui kể tiếp thì lòi chành thêm nhiều "nhân tài" của bên thắng cuộc mà ông ta có nhiệm vụ nhắm mắt, nhắm mũi bảo vệ tới cùng thôi.
Năm 1994 Việt Nam ký Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư lẫn nhau với Vương quốc Hà Lan, trong đó có điều khoản Việt Nam từ bỏ quyền miễn trừ trách nhiệm pháp lý quốc tế và hai bên thoả thuận không được tước đoạt trực tiếp hoặc gián tiếp những đầu tư của các công dân của Bên ký kết kia, chỉ được tước đoạt trong 3 trường hợp : một, vì lợi ích công cộng và theo thủ tục của Luật. Hai, không có sự phân biệt đối xử hoặc trái với bất cứ cam kết nào mà Bên ký kết cam kết. Ba, các biện pháp áp dụng phải được bồi thường công bằng". Hiểu là gần như trong mọi trường hợp (vì chỉ trừ 3 trường hợp) Hà Lan không được tước đoạt tài sản đầu tư của Nhà đầu tư Việt Nam tại Hà Lan, ngược lại Việt Nam cũng không được "tước đoạt" tài sản đầu tư của Nhà đầu tư Hà Lan tại Việt Nam. Đến đây chúng ta hãy phân tích nội dung thoả thuận này để xác định "nhân tài" :
1/- Với trình độ khoa học kỹ thuật, khả năng vốn liếng, trình độ quản lý, thực lực kinh tế èo uột của VN thì dù ở trong mơ cũng không dám nghĩ tới chuyện có nhà đầu tư Việt Nam trên đất Hà Lan !? Điều này học trò cấp 2 đã biết rõ, vậy mà những "quân sư quạt mo" và người thò tay ký Hiệp định lại không biết nên mới ký thoả thuận như vậy, thực tế thoả thuận này là hoàn toàn có lợi cho Nhà đầu tư Hà Lan chứ VN có nhà đầu tư nào trên đất Hà Lan đâu mà hưởng lợi !?
2/- Trong 3 trường hợp được tước đoạt tài sản đầu tư chúng ta thấy nó lại cũng hoàn toàn có lợi cho phía Hà Lan. Trong khi vấn đề chủ quyền quốc gia là vấn đề tối thượng thì các "nhân tài" của VN lại bỏ qua, không đưa ra ý kiến được tịch thu tài sản đầu tư nếu tài sản đầu tư đó có được do hoạt động vi phạm pháp luật của nước sở tại.
Bởi Hiệp định 1994 có nội dung như vậy, cho nên dù ông Bình đầu tư kinh doanh bất động sản trái pháp luật tại VN thì cũng không được kết tội để tống giam rồi tịch thu tài sản của ông ta (ông Bình đã thôi quốc tịch Việt Nam và nhập quốc tịch Hà Lan từ lâu nên ông là nhà đầu tư Hà Lan). VN đã vi phạm Luật quốc tế (Hiệp định 1994) khi kết tội và tịch thu tài sản của ông Bình, nếu để Trung tâm trọng tài quốc tế ra phán quyết thì VN thua kiện, phải bồi thường nặng nề là cái chắc nên Việt Nam mới phải tìm cách hoà giải với ông Bình để có hậu quả nhẹ nhàng hơn dù trước đó VN đã thuê một hãng luật lừng danh của Pháp bảo vệ quyền lợi cho mình (đã mấy chục năm dựng xây đất nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH thiên đường rồi, hổng hiểu sao VN không có nổi 1 nhân tài ra trước quốc tế bảo vệ quyền lợi cho quốc gia mà phải thuê giá rất đắt của bọn tư bản giãy chết !)
Đã tìm gặp TTB rồi.Cảm ơn cư dân mạng.Gia đình sẽ tìm cách quản lý tốt hơn để hạn chế tối đa khả năng hắn gây phiền phức đến cộng đòng.Nhân đây cũng xin nhắc nhở mọi ngươi,bịnh của hắn muốn trị được phải tốn khá nhiều thời gian.Trước mắt,đề nghị mọi người giúp đỡ gia đình chúng tôi bằng cách đừng tạo điều kiện cho hắn tru tréo nữa.Cứ mặc hắn.Đừng quan tâm, đừng để ý .Xem những điều hắn ta lãi nhãi, chỉ như tiếng chó sủa trăng!
Xóanhà bác lói thế lào chứ iem là iem thấy bác TTB rất nà thâm thuý đấy ạ, các bác nói chả đúng nên nói chả nại bác ý thì phải im lặng thui, nhà iem lót dép hóng phần 3 đây ạ
XóaTư lại trở lại rồi đấy à! Lý luận thì con cà con kê, đã bị bóc mẽ nhiều lần vẫn không biết xấu hổ. Nói ngụy quyền SG mà lại cho rằng đó là nói cả miền Nam là ngụy thì Tư thông minh quá rồi, khỏi phải nói thêm. Cứ tiếp tục sủa đi Tư, chúng tớ không chấp đâu.
XóaBộ sử 15 cuốn là do ông Trần Đức Cường chủ biên chớ đâu phải ông Phan Huy Lê. Bộ của ông Phan Huy Lê chủ biên dự kiến đến 2018 mới ra mắt.
Trả lờiXóaChủ biên tập 4, bàn về giai đoạn 1945 - 2000 là do ông Lê Mậu Hãn chứ không phải giáo sư Phan Huy Lê. Ông Lê Mậu Hãn cũng là người góp ý sửa tên nước lại là Việt Nam DCCH
Trả lờiXóaxin thưa quí vị,Giáo Sư gì mà tiếng Việt chưa rành vậy.lảo Lê nói sáng tạo cách nhìn lịch sử.Lịch sử là quá khứ đả xảy ra rồi ở một thời gian và không nhất định thì sáng tạo kiểu gì.Lịch sử chỉ có nhìn từ góc độ nào và ghi chép chính xác mà thôi,khách quan thì nhìn từ hai phía và thêm trích dẩn những góc nhìn từ bên ngoài.Sáng tạo chỉ có trong chỉ có trong khoa học,kỷ thuật,nghệ thuật,văn chương và quản lý xả hộimà thôi
Trả lờiXóaxin lổi, xin đọc là thời gian và không gian nhất định
Trả lờiXóaBằng chứng rận Tư giời bể ngu si mà ông Vương đã chỉ ra:
Trả lờiXóa========
Vương08:41 30 tháng 8, 2017
Gọi "VNCH" là nguỵ quyền mà lại cho rằng như thế là gọi "nhân dân Miền Nam là "nguỵ quyền" thì sự nhận thức này có khác gì nói toàn nhân dân Miền Nam(trừ phần thuộc chinh quyền CHMNVN) thời "VNCH" đều làm quan cả hay sao? Sinh ra đã là quan, một "nước" toàn quan không có dân thì không biết quan cai trị ai?
Gọi "nguỵ quyền Sài Gòn" theo nghĩa quốc gia chứ không phải theo nghĩa địa phương, do VNCH lấy Sài Gòn làm thủ đô nên gọi "nguỵ quyền Sài Gòn" cũng không khác gì gọi là "nguỵ quyền VNCH".
"Chính quyền" hay "nguỵ quyền" đều là chỉ bộ máy cầm quyền, không có nhân dân trong này.
Không biết ai ngu đây?
@Tư trời biển tự khoe là mình rất ham học "học với khẩu hiệu không có trang sách cuối cùng", vậy xin mạn phép hỏi ông ông có thấy càng học ông càng thấy ông ngu không?
XóaThấy ! Càng học thấy càng ngu nên mới học nữa, học mãi... cho đừng lạc hậu với người ta, chứ không như nhiểu người vốn đã ngu mà còn không chịu học hành nên cái ngu ngày càng lớn mênh mông như biển cả.
XóaTôi đề nghị các cô chủ quét những mớ rác bẩn mà lão Tư Trời Biển ra khỏi ngôi nhà của mình. Nghe cái tên của lão đã thấy lão thần kinh rồi. tranh với luận cái gì nữa!
Xóa@ Tư trời biển; "khi nhà Nguyễn đang chấp chính thì Tây Sơn nổi lên cướp chính quyền"
Xóa--------------
Nhà Tây Sơn 1778 - 1802
Nhà Nguyễn 1802 - 1945
Như vậy Nhà Tây Sơn có trước Nhà Nguyễn tới 24 năm thì sao lại có chuyện Nhà Tây Sơn "cướp chính quyền Nhà Nguyễn " được nhỉ ?
Chắc chắn là thương hiệu "KHLS Phan Huy Lê" đây.
Đất nước sẽ còn nghèo khó khi còn những kẻ ngu dốt nhưng lại luôn cho mình là thông thái.
Ừ, ngu dốt thiệt hén. Ngu nên mới hổng biết trước khi có phong trào Tây Sơn thì Việt Nam vẫn có Vua, tuy không thực quyền nhưng vẫn là chính danh dòng họ vua Lê. Vua Lê đồng ý cho Chúa Trịnh nắm quyền ở miền Bắc, rồi Chúa Trịnh đồng ý cho Chúa Nguyễn chấp chính ở miền Nam. Như vậy, theo "Nguỵ đương thời" thì cả Chúa Trịnh lẫn Chúa Nguyễn đều không phải là Nguỵ nhé vì xét cho cùng sự tồn tại của họ đều được sự đồng ý của "Người có thẩm quyền"
XóaVậy rồi phong trào Tây Sơn nổ ra, họ đã giết Chúa Nguyễn (cùng khá đông con cháu) để chiếm quyền ở Miền Nam, từ đó làm bàn đạp tiến ra Bắc, vậy rõ ràng Nhà Nguyễn đang chấp chính (ở Miền Nam) nhưng bị Tây Sơn chiếm quyền thì luận theo các "nguỵ thời đại" Tây Sơn phải là Nguỵ rồi !
Vua là vua, chúa là chúa .
XóaVua mới là người trị vì đất nước.
Biến chúa thành vua là lộn ngược lich sử.
Tư tui lộn ngược lịch sử hay Vương "lộn đầu xuống đất" vậy ? Ngu nữa !
XóaMột nước chỉ có một Vua.
XóaNước Đại Việt trước năm 1778 bao gồm cả Đàng Ngoài, Đàng Trong. Đàng Ngoài là Chúa Trịnh, Đàng Trong là Chúa Nguyễn.
Chỉ khi là Vua và Vua đang trị vì đất nước mới gọi là "đang chấp chinh".
Chỉ khi là Vua mới gọi là "Triều" hay là "Nhà" (Triều Trần hay nhà Trần)
Trước 1778 Chúa Nguyễn chỉ là "chúa" của một vũng lãnh thổ của nước Đại Việt (Đàng Trong), chứ không phải là Vua của nước Đại Việt để mà gọi là "nhà Nguyễn" để mà nói là "đang chấp chính".
Thật buồn cười, năm 1778 Tây Sơn đi cướp cái không có (nhà Nguyễn) để trở thành "Nhà Tây Sơn".
Nhà Tây Sơn đã vừa chống được ngoại xâm vừa thống nhất được nước Đại Việt.
Biến Chúa thành Vua, khoa học hay lừa đảo?
Hoan nghênh việc thu hồi bộ sách lịch sử đảo ngược lich sử.
Tại tư tui ngu, tưởng Vua thời Chúa Trịnh, Chúa Nguyễn là bù nhìn, mọi quyền hành đều nằm trong tay Chúa Trịnh nếu ở Miền Bắc và trong tay Chúa Nguyễn nếu ở Miền Nam thì là chấp chính (nắm giữ chính quyền trong tay) nên nói "Nhà Nguyễn" phải tính từ thời tổ tông bỏ xứ Bắc Kỳ vô Nam khai phá. Mà thôi cãi chi cái râu ria, cứ luận theo "nguỵ thời đại" thì cái gì phải đi "cướp" như "cướp chính quyền" thì là Nguỵ thôi, Tây sơn cướp chính quyền của ai mặc kệ, miễn cướp là Nguỵ, đây là cách hiểu, cách nói của DLV nghen, chứ tư tui thì không nói, không nghĩ như vậy.
XóaỪa, mà hình như trong nhiều văn bản, tài liệu công khai, "ta" vẫn hay nói CMT8 là nhân dân vùng lên dưới sự lãnh đạo của Đảng để cướp chính quyền về tay... Đảng (hay Nhân dân gì quên đoạn này rồi !?) Đó, lại cướp chính quyền kìa.... nhưng cướp này cấm nói là Nguỵ nghe các DLV tép riu.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóaTƯ TRỜI BIỂN 00:54 30 tháng 8, 2017
Trả lờiXóaCòn cái người tên Hương lại nói ngu si gì nữa vậy ? Gọi chính quyền VNCH là "nguỵ quyền" mà bộ máy chính quyền VNCH là do con em của nhân dân miền Nam Việt Nam tham gia (trừ một số ít do VC nằm vùng, cài cắm !) mà thành, vậy không gọi nhân dân miền Nam là "nguỵ quyền" thì là gì ? Nho nhe làm DLV mà bài vở cơ bản cũng hổng thuộc, chắc là muốn bắt chước "văn chương" tuyên truyền "hot" một thuở của VC rằng "chúng ta lên án nhà cầm quyền hiếu chiến Mỹ chứ chúng ta vẫn là bạn bè của nhân dân Mỹ" nhưng trình kém nên diễn đạt lủng củng. Thật ra nho nhe tuyên truyền vậy nghe có vẻ hay nhưng xem kỹ lại thì nó ngây ngô, mâu thuẫn, bởi như tôi đã giải thích ở trên, nhà cầm quyền hiếu chiến Mỹ cũng từ nhân dân Mỹ mà ra, do đó theo Logic thì không thể có chuyện căm thù nhà cầm quyền Mỹ mà lại làm bạn của nhân dân Mỹ được. Chẳng qua nho nhe nói vậy để coi có được chút cháo gì từ một thiểu số nhân dân Mỹ phản đối chiến tranh Việt Nam mà thôi. Mà ngay chuyện một thiểu số nhân dân Mỹ phản đối chiến tranh Việt Nam cũng bị VC tuyên truyền sai, tìm hiểu kỹ lại mới biết họ phản đối chỉ vì không muốn con em họ ra trận dễ bị chết, vậy mà VC cho rằng mục đích phản đối của Nhân dân Mỹ là vì họ "ủng hộ cuộc chiến tranh chính nghĩa của ta !".
--------------------------------------------------------------------------
Bây giờ trong rổ trứng 10 quả có một quả trứng ung. Theo lí luận Tư Trời Biển, chẳng lẽ trong cái rổ có 9 quả bình thường, một quả ung, thì ta phải kết luận toàn bộ trứng trong rổ bị ung và phải đổ hết đi!
Nói trời nói biển nhưng khi hỏi "chính quyền" là gì thì tịt.
XóaBí thì cứ nói đại "chính quyền là toàn dán" đi. Trúng trượt cần gì.
Trình độ của thằng này chỉ đến vậy thôi, mong mọi người thông cảm không nên chửi nó nữa bởi có nói thêm với kẻ không biết xấu hổ thì chỉ phí công mà thôi.
Xóaso ra các bác còn chưa bằng cái gót chân của bác TTB đấy, bác ý uyên thâm chứ không tầm thường như các bác nhé, trình cách nhau một trời một vực các bác ạ
XóaSau 14 năm kháng chiến chống Mỹ, thì Bác Hồ mới rút ra được một quy luật là: "Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào". Như vậy Mỹ cút rồi cũng phải đánh Ngụy chứ có ngay thắng lợi đâu.
Trả lờiXóaTheo tôi Bác Hồ và các vị học trò nổi tiếng của Bác đánh thắng những ông, những tướng tài của Mỹ, của Ngụy chứ đâu phải những thằng này thằng nọ, những đồ giả đồ bù nhìn. Thắng những đồ giả đồ bù nhìn để làm gì, oai gì vẻ vang gì cái đó. Vậy cho nên cách gọi của bộ sử mới có gì mà phải nhạy dựng lên như vậy. Vinh quang của Bác Hồ và cả dân tộc ta có vì thế mà mờ nhạt đâu. Chỉ có chúng ta bây giờ chỉ biết ăn mày quá khứ, mà không biết phát huy thành quả của quá khứ, để đất nước bị bọn sâu mọt đục khoét dẫn tới nghèo nàn lạc hậu kém xa các nước trong khu vực, làm thế nước yếu trước họa xâm lăng của giặc Tàu
Một cái còm cực chất của zận xĩ Pham Quang Hung19:54 4 tháng 9, 2017!:
Xóa----
ông Trần Huy Liệu chỉ dám nói lại với ông Phan Huy Lê chứ không để lại di bút là vì ông quá hiểu chế độ độc tài toàn trị nó khủng khiếp như thế nào với con cái họ hàng ông còn tại thế.
----
Vì có tài tiên đoán rằng cậu bé 11 tuổi Phan Huy Lê sau này là quan sử to nên ông Trần Huy Liệu trong lúc nước sôi lửa bỏng đầu năm 1946, ông Bộ trưởng phải mò về tận Hà Tĩnh để dặn dò cậu bé 11 tuổi Phan Huy Lê một chuyện động trời!
Cảm ơn anh cu zận xĩ ngu si Phạm Quang Hưng!