Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Gửi nhóm lật sử: VÌ SAO LỊCH SỬ MỸ GỌI “VNCH” LÀ “NGỤY” MÀ CÁC ÔNG ĐÒI BỎ CHỮ “NGỤY” TRONG LỊCH SỬ VN?

Cuốn sách “Trouble with America: Flawed Government, Failed Society”-  Dịch: “Rắc rối với Mỹ: Chính phủ sai lầm, xã hội thất bại” 
Thông tin từ các bác Nguyen Minh Quang, Nguyễn Nhu, Quang Khánh Bùi, Phạm Huy Đức … cho biết: Cuốn sách “Trouble with America: Flawed Government, Failed Society”-  Dịch: “Rắc rối với Mỹ: Chính phủ sai lầm, xã hội thất bại” (với nội dung chủ yếu nghiên cứu về Lịch sử giai đoạn Chính phủ Mỹ tiến hành chiến tranh tại VN) ngay sau khi ra đời (2008) đã được Chính phủ Mỹ khuyến cáo đưa vào giảng dạy trong hệ thống các trường học. Đến nay, cuốn sách này đã thay thế cho các tài liệu trọng tâm và hiện đang thống trị sách giáo khoa về chủ đề lịch sử này.
Tác giả Cuốn sách này là Giáo sư Lịch sử và Khoa học Chính trị Kenneth J. Long.
Giáo sư Lịch sử và Khoa học Chính trị Kenneth J. Long 

Cuốn sách này hiện có tại các thư viện trung tâm ở Hà Nội, TP HCM và các thành phố, thị xã trung tâm các tỉnh trên toàn quốc.
Trong toàn bộ cuốn sách, tác giả 
đã không một chút ngần ngại gọi “VNCH” là chính quyền tay sai, hoặc Chính phủ bù nhìn (Puppet State).

(Puppet State được dịch ra tiếng Việt, Hàn, Nhật, Trung là Ngụy).Ví dụ, tại Chương 5 trang 98, tác giả viết:

Xin lược dịch đoạn đóng khung đỏ:
“Nước Mỹ đã tích cực làm suy yếu hiệu lực của hiệp định Giơ ne vơ 1954 bằng việc gửi cố vấn và LÍNH Mỹ tới ở giai đoạn cuối cuộc chiến của Pháp để đảm bảo các quyền lợi Pháp và áp đặt một CHẾ ĐỘ BÙ NHÌN tại Nam Việt Nam, (nhiều hơn những gì Mỹ nói) để bước đầu phá vỡ những cam kết trong hiệp định Giơ ne vơ về giải quyết xung đột và trưng cầu dân ý Ở CẤP QUỐC GIA để xác định vấn đề thống nhất đất nước.
Người Mỹ đã biện luận một cách không thuyết phục rằng: không có gì đảm bảo rằng cuộc bỏ phiếu không có gian lận khi (cuộc bầu cử) được tổ chức ở miền Bắc và bởi miền Bắc.
Tuy nhiên, thật rõ ràng rằng: Không có người Mỹ nào thể hiện nỗ lực đàm phán (để tạo dựng) một chương trình giám sát bầu cử. Những nhà hoạch định chính sách Mỹ đều thận trọng và nhận thức sâu sắc rằng: Bất cứ điều gì dẫn đến một cuộc bầu cử dân chủ sẽ cho kết quả là một Quốc gia thống nhất dưới sự lãnh đạo của ông Hồ Chí Minh.”
*Mời ai biết tiếng Anh có thể đọc toàn bộ Cuốn “Trouble with America: Flawed Government, Failed Society”-  Dịch: “Rắc rối với Mỹ: Chính phủ sai lầm, xã hội thất bại”

https://books.google.com.vn/books?id=jPJOl0uXxPgC&pg=PA98&lpg=PA98&dq=the%20trouble%20with%20america%20south%20vietnam%20puppet&source=bl&ots=5YQ7ow1B5N&sig=VMVHhzywtHdA09-gmIDLYFSuxlU&hl=vi&sa=X&sqi=2&ved=2ahUKEwjbpIKhr7LaAhWHOI8KHZsqB_YQ6AEwDnoECAgQAQ#v=onepage&q=the%20trouble%20with%20america%20south%20vietnam%20puppet&f=false
Hoàng Ngân Thương
===========
Xem trên fb:
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=468726243546179&id=100012264212885
Mời xem bài liên quan:



23. Gửi nhóm lật sử: MỘT VỊ TƯỚNG VIỆT NAM TIẾT LỘ SỰ THẬT VỀ CÁI GỌI LÀ “HẢI CHIẾN HOÀNG SA” 1974
25. Chống lật sử: HÃY GIỮ VỮNG Ý CHÍ CHIẾN ĐẤU…
26. Bằng chứng không thể chối cãi: NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG CHƯA BAO GIỜ TỪ BỎ GIẤC MƠ PHỤC DỰNG CỜ VÀNG BA QUE!
Về ông Trần Công Trục:

41 nhận xét:

  1. Chào các bạn các sách nói trùng với quan điểm của chính phủ VN về chiến tranh VN có rất nhiều trong các thư viện, nhà sách ở Mỹ mà tôi biết. Dần dần sự thật về chiến tranh này cũng sẽ phơi bài theo thời gian. Nhiều năm nay nhiều nhà trường công lập cũng đã thay thế dần quan điểm truyền thống cũ của CP Mỹ mà mainstream media hay nhắc đi nhắc lại là nước Mỹ chỉ có giúp đồng minh Nam VN chống lại CNCS chứ không phải xâm lược miền Nam VN. Từ quan niệm chắc nịnh là nước sở tại truyền truyền tẩy não dân thì dần dần họ nghiêng dần về quan điểm của các nước sở tại trong các cuộc chiến tranh với Mỹ và các đồng minh của Mỹ. Khi mà thời gian trôi qua nhiều năm và chính trị không còn nặng nề nữa khi nói về cuộc chiến này vốn là vết thương chưa lành của ngươi Mỹ.

    Dịch kỹ rõ hơn khúc hightlight :

    " Hoa Kỳ tích cực hạ thấp/vô hiệu hóa hiệp định Geneve 1954, trong giai đoạn cuối của cuộc chiến tranh, bằng cách giới thiệu các cố vấn người Mỹ và quân đội để giữ lại chính quyền bù nhìn Nam Việt Nam do người Pháp tạo ra. Đáng nói hơn nửa là việc người Mỹ thoát ly hội nghị Geneva là một sự thất hứa rằng sẽ giải quyết mâu thuẫn và đi đến thống nhất. Hoa Kỳ cãi, một cách không thuyết phục, rằng chắc gì miền Bắc sẽ không gian lận bầu cử. Nhưng mà, một sự thật trần trụi là Hoa Kỳ không có nỗ lực gì về một cuộc bầu cử thống nhất và những người lập chính sách Hoa Kỳ biết rõ rằng mọi hình thức bầu cử dân chủ nào đều sẽ đưa đến kết quả đất nước này sẽ thống nhất dưới sự lãnh đạo của ông Hồ. "

    Trả lờiXóa
  2. Sách Pháp nhiều cũng nói thẳng, nói rõ như sách này và các sách tiếng anh. Nó gọi đám ngụy man di mọi rợ này là chính quyền bù nhìn, puppet government hẳn hoi. Đám quân lính bệ rạc của ngụy quyền thì goi là ngụy quân thế thôi. Chính bản chất bù nhìn tay sai của nó làm cho nó phải tủi nhục và chết nhục năm 1975 chứ không phụ thuộc vào VNDCCH và VC gọi nó là gì. Cụ Hồ và Việt Nam DC Cộng Hòa và Việt Cộng gọi chính quyền bù nhìn SG là ngụy chính là gọi đúng theo lòng dân.

    Còn ngày nay nếu mà đến sách tiếng Việt còn không dám gọi bọn này là ngụy hay không dám gọi nó là chính quyền bù nhìn Sài Gòn mà chỉ dám gọi nó là chính quyền Sài Gòn hay cái tên được Mỹ tấn phong cho là "VNCH" thì đó là 1 loại sách bán nước của 1 đám tác giả phản quốc, hại nước hại dân, phản động hại nòi, những con sâu con rận làm rầu nồi canh, những tay sai của CIA, Việt Tân hoặc ít nhất cũng tiếp tay cho giặc xuyên tạc lịch sử và "phong trào" ngụy sử và xét lại lịch sử của chiến lược DBHB.

    Khi nói đến đám ngụy thì cái gì nổi lên nhiều nhất? Đàn áp dã man Phật giáo VN, gây ra 1 thời gian khủng hoảng pháp nạn khiến cho bao nhiêu tăng ni Phật tử tự thiêu hàng loạt trong thời gian mà giáo triều Vatican ra lệnh cho gia đình thằng Khả thằng Diệm diệt trừ Phật giáo miền Nam và SG, nấp sau danh nghĩa lùng diệt CS nằm vùng. Bao nhiêu Phật tử bị đưa lên máy chém, cắt cổ mổ bụng, sau này bị đày và nhốt bên trong trại tập trung mà chúng nó gọi là "ấp chiến lược". Cùng với nhiều tội ác khác, thảm sát khác, chất độc da cam. Rồi sau này khi bọn Mỹ tháo cháy tán loạn dưới đất và trên trực thăng thì đám ngụy ngu cũng tụt quần chạy theo, bám càng đu toòng teng trên trực thăng Mỹ để lính Mỹ nó đạp văng xuống biển làm mồi cho cá. Loại tay sai nhục nhã hờn tủi đến mức độ đấy thì không gọi là ngụy thì gọi là gì. Thế giới này chưa bao giờ có 1 lực lượng nào sụp đổ nhanh và tụt quần chạy theo quân xâm lược như "lực lượng" của ngụy quyền ngụy quần SG khi mà quân và dân ta hoàn toàn giải phòng miền Nam như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ngụy" --> Chính danh VNCH (theo Sử VN toàn tập)
      "Ngụy quyền" --> chính quyền Quốc Gia (theo bác Thép non)
      "ba que" --> quốc kỳ VNCH, Long Tinh Kỳ nhà Nguyễn (theo Điếu Cày Nguyễn Văn Hải)

      Quế Sơn05:48 12 tháng 4, 2018

      "... Còn nói "chính quyền ngụy" thì chỉ có đứa thất học, vô học nó ngọng nghịu nói theo. Người có chữ họ cười cho.Tui chỉ góp lời trong phạm vi chữ nghĩa. Chứ cái chế độ này tui cũng đé...o muốn giữ nữa. Chúng nó gian quá trời gian, tham quá trời tham."

      Xóa
  3. Sách Tây nó cũng gọi nhiều cách khác nhau nhưng dù dùng từ gì cũng đều cho thấy đây là 1 ngụy quyền thấp hèn của Pháp rồi Mỹ. Sách của Tiến sĩ James Carter của Mỹ thì gọi bầy tay sai bệ rạc này là fictive state, tức là 1 nhà nước giả tưởng, hư cấu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ngụy quyền" --> chính quyền VNCH, chính quyền Quốc Gia (theo bác Thép non)
      "bầy tay sai bệ rạc" --> Quân đội hùng mạnh thứ 4 trên thế giới

      @Mẹ Maria: bạn ăn nói như bác Nô ít học. Tôi hỏi bạn: Thời Đệ I Cộng Hòa, Tổng thống Ngô Đình Diệm sang Mỹ thì đích thân Tổng thống Mỹ phải ra tận sân bay để tiếp đón Ngài. Việt Cộng các bạn thì phải năn nỉ gãy lưỡi mới được TT Obama cho tiếp kiến ở Nhà Trắng. Các bạn Việt cộng nghĩ sao mà cứ xuyên tạc VNCH của ta hoài vậy? Thân mến!

      Xóa
  4. Hoa màu trên nương rẫy, dưới ruộng đồng, đến mùa thu hoạch, chim muông tập tụ về ăn phá rất nhiều. Để giảm thiểu sự xâm hại này, người nông dân phải "giả cái chính", bằng cách làm con người bằng rơm, đội nón lá, mặc áo tơi trồng giữa rẫy ruộng. Chim muông tưởng người nông dân đang trông giữ hoa màu, không dám sà cánh ăn phá. Con người bằng rơm ấy gọi là bù nhìn( theo tôi, tiếng lóng, xuất phát từ nghĩa từ nguyên trông giữ thay). Tiếng Việt phong phú và ý nhị. Puppet là bù nhìn, là con rối. Nhưng tiếng Việt thì khác. Từ ý nghĩa từ nguyên "NGỤY", nhưng bù nhìn, con rối lại khác nhau. Con rối có thể là con vật giả, con người giả, đặc biệt mọi cử động của rối đều được khiển bởi con người. Rối, bù nhìn, tay sai đều xuất phát từ một nét nghĩa của "NGỤY". Thành ra nói "chính quyền bù nhìn","chính quyền tay sai" thì có thể chấp nhận về logich ngữ nghĩa. Còn nói "chính quyền ngụy" thì chỉ có đứa thất học, vô học nó ngọng nghịu nói theo. Người có chữ họ cười cho.Tui chỉ góp lời trong phạm vi chữ nghĩa. Chứ cái chế độ này tui cũng đé...o muốn giữ nữa. Chúng nó gian quá trời gian, tham quá trời tham. Tui không có lấy 3 trăm ngàn để mừng đám cưới cháu con trong dòng họ, bằng hữu. Hằng ngày phải nghe mấy ngàn tỷ, mấy chục ngàn tỷ thất tán. Mất quá trời mất vào tay, vào bụng mấy ông "vô sản"(dùng từ học hớt của ông cách mạng Thép). Tui không dám nói thánh nữa. Sợ dân nó vã cho toét mồm!

    Trả lờiXóa
  5. Các văn kiện chính thống của ĐCSVN ngay từ khởi đầu cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đều gọi cái "chính quyền" do Mỹ lập ra là "Tay sai", là "nguỵ quyền".

    Nghị quyết Đsi hôi ĐLĐVN (nay là ĐCSVN) năm 1951 đề ra 12 chính sách, trong đó chính sách hàng đầu ghi: "đẩy mạnh kháng chiến đến toàn thắng, tiêu diệt bọn đế quốc xâm lược và BÈ LŨ TAY SAI làm cho nước Việt Nam hoàn toàn độc lập và thống nhất"

    Nghị quyết Đại hội lần thứ 3 năm 1960, ghi:
    "Cách mạng Việt Nam trong giai đoạn hiện tại có hai nhiệm vụ chiến lược.:
    Một là, tiến hành cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc.
    Hai là, giải phóng miền Nam khỏi ách thống trị của đế quốc Mỹ và BỌN TAY SAI, thực hiện thống nhất nước nhà,hoàn thành độc lập và dân chủ trong cả nước"

    Nhiều nghị quyết của BCHTW, nhiều lời phát biểu của những nhà lãnh đạo cũng đều gọi là bọn tay sai, tập đoàn tay sai, là nguỵ quyền, nguỵ quân, điển hình là bài thơ chúc tết năm 1969 của Hồ Chủ Tịch có cáu "Đánh cho Mỹ cút, nguỵ nhào" đã đi vào lòng người dân như tiếng vọng ngàn năm .

    Như vậy là các văn kiện chính thống của ĐCSVN từ khởi đầu cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đến nay đều gọi là BỌN TAY SAI, là NGUỴ QUYỀN, NGUỴ QUÂN. Các tên gọi đó bản thân nó đã là lịch sử
    Với thế giới thì Mỹ người đẻ ra "VNCH", sảch lịch sử của họ cũng gọi nó là "CHẾ ĐỘ BÙ NHÌN", sách lại được in ra nhiều thứ tiếng của nhiều nước với tên gọi là "NGỤY QUYỀN", như vậy thì thế giới cũng gọi như Việt Nam thì hà cớ gì phải bỏ chữ nguỵ đi như bộ sách lịch sử 15 tập vừa mới xuất bản.

    Việc bỏ từ nguỵ là một đòn giáng chí tử vào ĐCS vào hàng triệu linh hồn những người đã hy sinh tính mạng, xương máu trong cuọc kháng chiến chống Ny, cứu nước giành độc lập cho dán tộc và hàng triệu triệu người Việt Nam yêu nước chân chính.
    Sự thay đổi này chỉ tạo thêm cơ hội, tiếp tay cho bọn chống công sản và phá hoại nhà nước Việt Nam. Đặc biệt là tạo ra sự nhập nhằng trắng dên lẫn lộn, làm thế hệ tre mai sau rất đẽ nhầm lẫn, là mối nguy hại cho dân tộc, đất nước.

    Việc sách lịch sử Mỹ gọi "VNCH" là CHẾ ĐỘ BÙ NHÌN", là "NGUỴ QUYỀN" và được chính quyền Mỹ khuyến cáo đưa vào trường học là câu trả lời và bác bỏ đích đáng những "lý do" thay đổi đây mưu mô của mấy ông "lạy sử" nguỵ biện.

    Trả lờiXóa
  6. @ Bác Quế Son,

    Đọc lời than của bác: "Tui không có lấy 3 trăm ngàn để mừng đám cưới cháu con trong dòng họ, bằng hữu", cháu cảm động lắm bác ơi!
    Bác Sơn làm thầy giáo dạy học được bao nhiêu năm, dạy lớp mấy, nay tiền lương hưu thế nào hả bác? Cuộc sống của bác nay thế nào?
    Nếu tiện cháu sẽ gửi giúp bác một ít tiền để khi cần giải quyết những ân nghĩa, nếu bác cho phép.
    Kính bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui dạy ngữ văn THPT liền sau tháng 4/1975. Đến 5/9/1992, xin nghỉ việc theo nguyện vọng. Đồng lương không đủ lo cho 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học. Phần nóng tính. Không vừa tai, vừa mắt là nghỉ ngay( hình như nghỉ chế độ 76 gì đó). Hiện mỗi tháng chỉ lĩnh được 900.000 tiền ở tù. Ngoài ra không còn một nguồn tiền nào khác. Du lịch, ốm đau, sửa sang nhà cửa, miếu mộ, cỗ cúng...con nó lo tất. Chú nói diêu theo kiểu 5 bước công tác của ông Thép thì tội trời chú mang. Chú nói thật lòng thì tui cám ơn nhưng xưa giờ tui không nhận bất cứ sự giúp đỡ nào, dù từ đâu. Còn chuyện gian tham của mấy ông lớn, tui xót, tui hận. Chú bảo tui im re thì hơi khó. Thân chào.

      Xóa
  7. Bác Quế Sơn

    Cháu nghĩ bác Sơn là người giỏi Văn, còn có uy tín nên mới được dạy ngữ văn THPT sau giải phóng - một công việc không phải ai cũng được chọn lựa. Mà sau giải phóng bác học sư phạm lúc nào để được dạy ngay vậy bác?
    Theo bác nói, tính nóng cũng tai hại quá phải không? Nếu không nghỉ việc năm 1992, có khi bác tiến bộ, lên làm Giám đốc hoặc Phó Giám đốc Sở GD tỉnh không chừng, bác nhỉ?

    Cháu cũng hay giúp đỡ người già gặp khó khăn chút ít trên tinh thần tình người thôi. Cháu hiểu lòng tự trọng của bác. Cháu đường đột quá, do thật lòng thôi. Xin lỗi bác bỏ quá cho cháu.
    Chúc bác vui, khỏe.

    Trả lờiXóa
  8. Tui học ĐHSP chưa xong thì miền Nam giải phóng. Hồi ấy nhà nước không có ngành nghề gì để lựa chọn ngoại trừ sư phạm. Ông bố tập kết vừa về, thúc hối phải"góp phần xây dựng xã hội XHCN"nên tui đi dạy. Vừa dạy vừa hợp thức qua chuyên tu để đủ tiêu chuẩn ngành. Mô Phật! Đời tui, chưa bao giờ muốn hoặc được làm sếp. Tổ trưởng Tổ Văn là "chức" cao nhất cao ngất. Vả lại, ngoài đảng, coi vậy chứ nó có cái sướng riêng của nó. Sướng nhất là nói năng tự nhiên, thật lòng. Không chơi cái trò "uốn lưỡi 7 lần", "5 bước công tác".
    Điều quan trọng là anh đi dạy như thế nào, trao chuyển kiến thức cho học trò có chinh xác và học trò có dễ dàng khi tiếp thụ kiến thức được trao. Phần thưởng cao quý nhất là khi anh rời bục giảng, đồng nghiệp, học trò, phụ huynh đều xuýt xoa tiếc quí. Còn PGĐ hay GĐ sở không phải là đích đến của những thầy giáo lương thiện. Xin lỗi Tâm, tui dừng. Thằng CSKA và Arsénal(cúp C2)nó đã ra sân. Đang có ts 0-0. Tui coi chút. Ghiền cái thằng Arsénal đấm đá lắm.

    Trả lờiXóa
  9. +Chuyện về từ ngữ trong thể thao chun chút cho vui. Lông gia súc như lợn, trâu, dê, bò...thuộc loại lông mao. Lông gia cầm như ngan, ngỗng, vịt, gà...thuộc loại lông vũ. Vũ cầu là trái cầu làm từ lông vũ của gia cầm. Một nét nghĩa kèm theo có thể chấp nhận là trái cầu nhảy múa đẹp mắt. Vừa giải phóng, ta cố biến từ hán-việt thành thuần việt nên gọi cầu lông. Gọi như vậy là sai vì không tuân thủ nét nghĩa gốc. Cầu làm bằng lông. Lông gì? Chả lẽ dùng cái loại lông mao làm cầu cũng được à? Một từ nữa: Gầm giầy. Nói bậy. Gầm là phần không gian tiếp đất nhưng không gian ấy phải có nét nghĩa không chật hẹp. Gầm cầu. Gầm giường. Gầm bàn. Gầm tủ. Thầm chí gầm trời. Dưới giầy không có không gian nào gọi là gầm cả. Một từ dùng mà tui tâm đắc: mãn nhãn. Một trận cầu mãn nhãn. Mãn nhãn nghĩa sát sườn ở đây là mát mắt, đã mắt. Mãn khai, tự mãn,thậm chí mãn kinh cũng đều chung nhau một nét nghĩa: hết cỡ. Tạm dừng. Thể dục.

    Trả lờiXóa
  10. Bác Quế Sơn

    Vậy là bác học sư phạm của cả hai chế độ miền Nam, miền Bắc. Bác có thể so sánh cái hay cái dở của mỗi miền được không bác?

    Còn bác nói "5 bước công tác" là gì vậy cháu không biết?

    Bác Sơn chắc nhiều kinh nghiệm sống lắm, bác ơi, bác có thể truyền cho bọn cháu kinh nghiệm của bác được không ạ. Ví như mình có tính nóng nảy thì hay gì, dở gì hả bác?

    Bác nói lãnh tiền tù là sao? Bác ở tù thời nào, bao lâu mà được lãnh tiền mỗi tháng 900 ngàn vậy? Ai ở tù nhiều lãnh nhiều tù ít lãnh tiền ít hả bác?

    Trả lờiXóa
  11. Chú Tâm,
    Tui học ĐHSP khoa Văn ở Sài Gòn, chuẩn bị ra trường thì Sài Gòn giải phóng. Được chuyên tu vài đợt do Bộ Giáo dục tổ chức. Chưa bao giờ được đào tạo chính qui về nghề nghiệp chuyên ngành ở miền Bắc. So sánh cái hay, cái dở mỗi nền GD ở mỗi miền thì không thể. Một bên thì mở và mông mênh, thâm chí không trọng tâm, không mục đích. Một bên thì khép nhưng chuyên sâu và gói ý đồ chính trị. Nói gì thì nói, văn học là nhân học. Những thằng người thấm đẫm văn học, giỏi văn học, thì bất cứ ai thích bịp và muốn dẫn dắt nó rất khó.
    Tiền tù là loại tiền chính sách dành cho người hoạt động kháng chiến bị tù đày. Trước trả một lần( tui nhận được 1 triệu ). Nay chuyển qua trả thường xuyên(900.00đ/tháng).
    30/4 này tui được ngồi với Nguyễn Đắc Xuân tại 29 Nguyễn Thái Học Huế để họp mặt truyền thống.
    Nóng nảy là do nhóm máu. Ông nào nhóm AB thì nóng lắm. Nhưng nhiệt thành trong mọi công việc và tận tụy giúp đỡ người khác. Nóng không có lợi gì cả. Thất bại. Lên bờ xuống ruộng. Đời nó vật cho bầm dập rồi thì cũng phải...nguội thôi. % bước công tác là gì thì tui không rõ. Chắc là cái chiêu trò thâm nhập quần chúng, nắm bắt đối tượng, xử lý thông tin, công việc của mấy ông VC ác tâm nhưng dốt chữ bày ra. Xin tạm biệt. Đi dự cỗ cái đã. Chiều, tối gõ tiếp. Cũng chỉ cho vui. À quên: Tui không có kinh nghiệm sống gì đâu. Chỉ được một điều là nói thẳng, nói thực, thù hận láo toét, bịp đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đính chính: 900.000đ; thù hận thói láo toét...

      Xóa
    2. Đọc còm của bác Quế Sơn học được nhiều điều bổ ích, thí dụ hôm trước bác có chỉ đôi điều về luật dấu hỏi ngã trong tiếng Việt. Cảm ơn bác nhiều.

      Xóa
  12. "VNCH" là quốc hiệu của cái "quốc gia" do Mỹ đẻ ra bất hợp ở miền Nam Việt Nam đẻ làm tay sai cho Mỹ xâm lược Việt Nam.
    Khi Mỹ là kẻ xâm lược thì "VNCH" không thể là một "quốc gia độc lạp" hay là một "chính quyền" được. Vì, thằng bố sao lại đi xâm lược thằng con mà chính mình đẻ ra.
    Vạy nên khi công nhận "VNCH" là một quốc gia độc lập", là một "chính quyền" thì Mỹ không còn là kẻ xâm lược nữa và như vậy không còn có "cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước" nữa mà trở thành cuộc nội chiến Nam-Bắc

    Vậy nên gọi là "chính quyền Sài Gòn" như bộ sử 15 tập vừa xuất bản là đảo ngược lịch sử.

    Gọi là "chính quyền bù nhìn Sài Gòn" hay "nguỵ quyền Sài Gòn" là đúng với bản chất của nó nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ngụy" --> Chính danh VNCH (theo Sử VN toàn tập)
      "Ngụy quyền" --> chính quyền Quốc Gia (theo bác Thép non)
      "ba que" --> quốc kỳ VNCH, Long Tinh Kỳ nhà Nguyễn (theo Điếu Cày Nguyễn Văn Hải)

      Quế Sơn05:48 12 tháng 4, 2018

      "... Còn nói "chính quyền ngụy" thì chỉ có đứa thất học, vô học nó ngọng nghịu nói theo. Người có chữ họ cười cho.Tui chỉ góp lời trong phạm vi chữ nghĩa. Chứ cái chế độ này tui cũng đé...o muốn giữ nữa. Chúng nó gian quá trời gian, tham quá trời tham."

      Xóa
  13. Lưu Trọng Văn, 10 Tháng 4 -2018 ·

    Cha Francisco de Pina - người có công lớn nhất với chữ Việt - đang yên nghỉ nơi đâu?

    Tại 46 An Dương, bờ bãi sông Hồng xưa mà gã trốn học đi bẻ ngô non ăn, gã rớt vào cuộc chuyện về cha Đắc Lộ-Alexandre de Rhodes của Trần Văn Thuỷ.

    “Tôi đang ấp ủ làm bộ phim về cha Đắc Lộ, không vì các cha Dòng Tên mà vì sự thật. Sự thật là chính cha Đắc Lộ đã dâng tặng cho người Việt bộ chữ quốc ngữ mà nhờ nó người Việt sẽ sớm hoà nhập với thế giới ngôn ngữ Latin đi trước các nước còn lại của châu Á đến ba thế kỷ.”

    Gã dỏng hai tai.

    Ông nên nhớ, có một sự may mắn vô cùng, như sự sắp đặt cho tộc Việt, đó là cha Alexander được lệnh của các cha bề trên Dòng Tên đến Nhật truyền đạo. Khi cha Alexandre đến Nhật đúng lúc các con chiên của Chúa cùng các nhà truyền giáo bị chính quyền Nhật hành quyết vì cho rằng họ đang truyền tà giáo.

    Cha Alexandre bèn trốn ngay xuống tàu và đến nước Việt. Nếu không có cuộc hành quyết kia thì chắc chắn cha sẽ không đến Việt Nam để rồi có tên là Đắc Lộ và người Việt có thể lúc này vẫn dùng chữ Nôm, hoặc chữ Hán như người Nhật, người Hàn, người Trung Quốc chứ không phải chữ quốc ngữ.

    Buổi tối, gã và luật gia Nguyễn Trọng Cử từ Đức về để thực hiện giấc mơ nuôi cá tầm, cá hồi, ngồi với viện sĩ khoa học Hoàng Xuân Phú, kể lại chuyện vừa nghe, ông Phú chém ngay: Chữ quốc ngữ có được đâu chỉ nhờ cha Đắc Lộ!

    Vâng, gã biết. Biết nhưng gã không cãi, vì gã hiểu tấm lòng của đạo diễn Trần Văn Thuỷ và giáo sư Nguyễn Đăng Hưng trước hết là đối với tiếng Việt, trước hết là tình yêu với tiếng Việt và đang sục sôi việc ai đó đang đang tâm huỷ hoại tiếng Việt ấy.

    Gã có nói với giáo sư Hưng là sẽ kiếm tiền tham gia cùng giáo sư đi viếng mộ cha Đắc Lộ, nhưng trong lòng gã cũng tự nhủ sẽ tìm cách tìm mộ của cha Francisco de Pina người Bồ Đào Nha, mà theo gã mới chính là người có công lớn nhất tạo nên chữ quốc ngữ ngày nay.

    Cha Pina là người phương tây đầu tiên học tiếng Việt rồi giảng đạo bằng tiếng Việt. Cha cũng là người đầu tiên dùng phương pháp ký âm Việt sang ký tự Latin. Cha cũng là người dậy cha Đắc Lộ học tiếng Việt và học phương pháp ký tự này.

    Trả lờiXóa
  14. Gửi anh Quế Sơn:
    Trên kia anh viết:
    ------
    "Còn nói "chính quyền ngụy" thì chỉ có đứa thất học, vô học nó ngọng nghịu nói theo. Người có chữ họ cười cho.Tui chỉ góp lời trong phạm vi chữ nghĩa. Chứ cái chế độ này tui cũng đé...o muốn giữ nữa. Chúng nó gian quá trời gian, tham quá trời tham. Tui không có lấy 3 trăm ngàn để mừng đám cưới cháu con trong dòng họ, bằng hữu. Hằng ngày phải nghe mấy ngàn tỷ, mấy chục ngàn tỷ thất tán. Mất quá trời mất vào tay, vào bụng mấy ông "vô sản"(dùng từ học hớt của ông cách mạng Thép). Tui không dám nói thánh nữa. Sợ dân nó vã cho toét mồm!"
    -------

    Anh XYZ, Nặc Nô, Quế Sơn bao nhiêu lần dỗi, bỏ đi nhưng rồi lại quay trở lại.
    Và cái bệnh DỐT NHƯNG HAY NÓI CHỮ" chẳng thay đổi được.

    “Chính quyền” hay "Chính nghĩa" đều là từ Hán Việt.
    Chữ "chính" ở 2 khái niệm này tuy đồng âm nhưng khác nhau cả về nghĩa, cả về tự dạng.
    Cụ thể:
    1. Chữ "Chính" trong Chính quyền (政權 ):
    - Chính - thuộc bộ phát. Chữ chính trong "chính thể", hành chính... cũng thuộc bộ này.
    2. Chữ "Chính" trong Chính nghĩa (正義)
    -Chính -thuộc bộ chỉ. Chữ chính trong "chính danh" cũng thuộc bộ này.

    Tiếng Anh người ta gọi là chính quyền TAY SAI, BÙ NHÌN hay PUPPET government.
    Quân ngoại xâm vào nước ai, họ đều tìm dân bản xứ để lập cái gọi là chính quyền hay chính phủ (government) vậy thôi. Chữ chính trong chữ này tôi không hề hiểu là chính / tà.
    Do vậy, nếu nói "Ngụy chính quyền" hay "Chính quyền ngụy" đều KHÔNG SAI, đây là Chính quyền giả hiệu.

    Trả lờiXóa
  15. Khá nhiều người kiến thức ngu ngơ như anh Quế Sơn nên khi thấy cứ ai viết "Chính quyền ngụy" hay "Chính quyền VNCH" là chưởi: Đã ngụy sao lại còn chính?

    Thực tế thì trên báo chí, người ta vẫn dùng từ "chính quyền ngụy", "chính quyền VNCH"... và không bao giờ chữ "chính" ở đây được hiểu là "chính nghĩa"!

    Ví dụ, hãy hỏi ông Gúc các từ khóa sau đây sẽ thấy báo chí sử dụng chữ "chính quyền ra sao nha:
    ---
    "Chính quyền Mỹ muốn đưa VN trở về thời kỳ đồ đá "
    "Chính quyền Nixon muốn đưa VN trở về thời kỳ đồ đá"
    "Chính quyền Ngô Đình Diệm tàn ác với Luật 10/59"
    "Chính quyền Nguyễn Văn Thiệu vi phạm Hiệp đinh Paris"

    Trả lờiXóa
  16. Ông Hoàng,
    Chính quyền là là thiết chế quyền lực để điều hành xã hội một cách ĐÚNG. Trái nghĩa với chính quyền là tà quyền, ngụy quyền.
    Chính nghĩa là từ Hán-Việt, được ghép bởi 2 từ tố "Chính" và "Nghĩa". Hai từ tố này có nét nghĩa riêng, xếp vào loại từ ghép đẳng lập. Chính là ĐÚNG. Nghĩa là ĐÚNG theo tiếng lòng. Dùng từ chính nghĩa thì nghĩa được rộng ra, nâng lên. Chính thiên về lý. Nghĩa thiên về tình.Tự dạng, hình vị vì thế cũng phải biến đổi. Chính nghĩa dùng trong ngữ cảnh vẫy gọi, thuyết dụ, biểu cảm. Thử đọc câu này: "Việt Minh họ có chính nghĩa, tiếp bước theo ngọn cờ của các sĩ phu yêu nước như Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng. Một số vùng chưa xây dựng kịp chính quyền cách mạng, mới chỉ là Ban Tự Quản, nhưng ở đó họ điều hành mọi việc rất đúng, rất tốt".
    Bất cứ ai, dù chính phủ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, cũng đều phải gọi là CHÍNH QUYỀN MỸ. Vì thực tế, danh chánh ngôn thuận nó là chính quyền. Anh gọi nó ngụy quyền thì anh không hiểu gì ý nghĩa của từ ngụy quyền, chính quyền. Còn ai gọi, lúc nào gọi Chính quyền Ngô Đình Diệm, Chính quyền Nguyễn Văn Thiệu thì chuyện dĩ nhiên. Và cái thùng chứa thông tin Google nó phải nhận vào. Bách khoa toàn thư mở trên Google nó chỉ là cơ sở dữ liệu để tham khảo. Tôi khẳng định: Tiếng Việt có một từ CHÍNH. Không có từ CHÍNH nào đồng âm khác nghĩa. CHÍNH gốc nghĩa là ĐÚNG.
    Mà ông Hoàng nè, khoa học không dựa theo cảm tính. Khoa học không hề có ý tưởng hễ yêu G.Tiênlãng thì câu nói gì cũng đúng. Tôi biết, tôi nhớ nick của ông đã nhiều lần bị lên bờ xuống ruộng bởi tôi. Ông là thằng DLV gạo cội đấy. Nhưng ông không hề biết, cục dốt trong não ông nó to đến dường nào! Đang bàn về ý nghĩa của từ NGỤY thì ông bảo sao thế giới này nó vẫn gọi thằng Mỹ xâm lược là Chính quyền Mỹ. Thòi CCRĐ chắc ông đắc dụng. Tự điều chỉnh và hoàn thiện nhân cách vẫn chưa muộn ông Hoàng ạ.

    Trả lờiXóa
  17. Bác Sơn ơi,
    Như bác cho biết, khi giải phóng miền Nam bác sắp tốt nghiệp Đại học. Như vậy, lúc đó chắc bác chưa tới 25 tuổi phải không ạ? Nếu như thế thì nay bác chưa tới 68 tuổi? Vậy mà trên G TL có người nói bác XYZ, Nặc Nô, Quế Sơn: U.80 kia! Bác còn trẻ khỏe mà...phải không bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui Mậu Tý. Sanh 1948. Năm nay 71 tuổi. Nói chú mừng, thường năm, 2 lần, tui khám sức khỏe tổng quát ở bệnh viện Hoàn Mỹ, Sài Gòn. Lần nào cũng được các bác sĩ mời riêng uống trà nóng và chúc mừng tôi. Cơ thể tuyệt vời! Không gan nhiễm mỡ, không máu nhiễm mỡ, không huyết áp thấp cao. Đặc biệt tuyến tiền liệt không xơ ,không phì. Đời sống tình dục vẫn bình thường. Nguyên nhân? Để có được cái chữ, tui phải làm thêm ở các laboratoires(viện bào chế âu dược) như O.P.V, SIFFAP, UFARMA, AFARMA, EUQUINOL...suốt những đêm ở đệ nhị cấp và đại học. Hiểu y, hiểu dược nhiều nên tự giúp cho bản thân kịp thời và từ xa. Tui làm ở các dược phòng do ngẫu nhiên, đúng hơn, do rất khá về tiếng Pháp. Tui đi châu Âu chơi, ban đầu khách, sau thì trở thành thông dịch và hướng dẫn viên. Tui rất nóng như nói thiệt, tấm lòng sáng trong và chân chính. Tui thù nhất là láo, thù nhì là nịnh. Còn chuyện chính trị thì tui kính ông Hồ, yêu quí Việt Minh. Không ưa và không tin ở chế độ Sài Gòn. Ghét VC ác tâm, chuyên quyền, tham nhũng. Thích sự thật dù sự thật ấy có đau đớn, trụi trần. Chào chú.

      Xóa
  18. Bác Sơn
    Bác nói "tui kính ông Hồ, yêu quý Việt Minh. Không ưa và không tin ở chế độ Sài Gòn. Ghét VC ác tâm, chuyên quyền, tham những".
    Theo cháu hiểu, Việt Minh và Việt Cộng là một. Việt Minh là Mặt trận tập hợp quần chúng chống Pháp, VC. là MTDTGPMNVN tập hợp quần chúng chống Mỹ, đều do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Bác Hồ là lãnh tụ của cả hai MT ấy.
    Bác Sơn nói như trên có mâu thuẫn không, hay bác cho rằng VM và VC là khác nhau? Cũng có người muốn lập lại chế độ VNDCCH thời Việt Minh, mục đích của họ là thực hiện đa nguyên đa đảng. Bác Sơn có ý như họ không mà yêu VM, ghét VC?
    Bác Sơn hoạt động thời nào, cho VM hay VC bị bắt nay được lãnh tiền tù đày vậy bác?

    Trả lờiXóa
  19. Tui chỉ ra điều này thì chú Tâm sẽ buồn. Chú có bị buồn tui cũng không vuốt đuôi khen chú làm gì. Chú tưởng chú đã có lông có cánh rồi nên đủ sức hỏi dần hỏi dần rồi tìm chỗ hở bắt bị người ta. Việt Minh đã ghi dấu ấn khó phai về chính nghĩa ngời ngời, về thân dân, trọng dân, vì dân. Qui tập được mọi tầng lớp nhân dân. Nhiều trí thức, thương gia, địa chủ, hào cường; thậm chí một số nhỡ bước nhầm đường cũng đã tự nguyện phủ phục dưới uy tín, uy linh, uy danh của Việt Minh và lãnh tụ Hồ Chí Minh. Cái này nó khác với đa nguyên đa đảng chú nhé. Do thầy chú truyền đạt men theo con đường phi dân tộc nên chú bị mờ mắt, định kiến, đánh mùi sai và so sánh quá khập khiễng. Hiện nay, VC xuất hiện nhiều loại lắm. Không phải nghe chúng chống Mỹ, nương Tàu, ghét ba que là tốt đâu. VC tử tế rất hiếm, rất khan rồi. VC ác tâm, chuyên quyền, tham nhũng lại mọc lên như nấm sau mưa. Bọn này là kẻ thù không phải của riêng thằng ăn cục nói hòn Quế Sơn này đâu. Chúng là kẻ thù của dân tộc, kẻ thù của những người kháng chiến, đảng viên tử tế. Chú Tâm nhìn cách viết của tui: Sau VC là một số tính từ chỉ tính cách của danh từ. VC loại nào? Xin thưa VC ác tâm, chuyên quyền, tham nhũng. Chú còn trẻ. Chính kiến, quan điểm như thế là tui mừng, tui an tâm. Nhưng trình chú còn ...đẩu đâu, chưa gần hoặc cập bờ đời được đâu. Mong ở chú một điều: Sáng tâm chú Tâm nhé. Tâm không sáng thì không thoát được lẩn quẩn.

    Trả lờiXóa
  20. Bác Quế Sơn

    Thật lòng cháu hỏi cho rõ chứ không có ý bắt bí bác đâu. Như câu hỏi bác hoạt động Việt Minh hay Việt Cộng bị địch bắt đó, làm bác không trả lời được. Hỏi vậy thôi chứ cháu hiểu tuổi bác thì làm gì có hoạt động Việt Minh, chỉ Việt Cộng thôi. Là Việt Cộng mà ghét VC thì cái gì vậy bác? Chỉ có những người đối lập mới ghét VC thôi. Mình là VC mà ghét VC khác chi tự vả vào mồm mình, phải không ạ? Con người, ai cũng có ưu có khuyết điểm. Ngay bác cũng lắm khuyết điểm đó chứ đâu phải chỉ có tốt mà không có xấu. Chính bác nói nóng tính không có lợi gì cả. Thất bại. Lên bờ xuống ruộng. Đời nó vật cho bầm dập rồi thì cũng phải...nguội thôi. (còm của bác lúc 09:26 13 tháng 4,2018). Chế độ, đất nước cũng như con người vậy, do buông lỏng việc giáo dục cán bộ nên xảy ra nhiều cái dở, nay Đảng, Nhà nước đang chấn chỉnh, đưa vào kỷ cương đó thôi.
    Sống mà cứ chăm chăm vào cái dở của người khác, của chế độ, không thấy cái hay cái tốt của họ thì khác nào đeo cặp kình đen, chỉ nhìn thấy tăm tối thôi, con người mình sẽ không nhận ra cái điều tốt chung quanh, như người ta ví "thấy cây mà không thấy rừng" vậy. Và cách nhìn nhận sự vật chủ quan ấy sẽ chỉ thấy ta là giỏi hơn người, không thấy cái hay của họ để học hỏi bổ sung cho bản thân mình. Đó là lối sống theo bản năng...bác ạ.
    Bác tha lỗi cho lời nói thẳng này, đừng nặng lời với cháu, một người trẻ (cháu sinh năm 1975). Nhưng ông cha có câu: Con hơn cha nhà có phúc. Nhận thức cuộc sống vốn mênh mông, già có cái hay của già là kinh nghiệm sống (nhưng bác tự nhận không có gì để truyền cho cháu), trẻ nhạy bén, nắm bắt kiến thức làm cho hiểu biết phong phú, cố gắng học người, bác ạ. Cháu nghĩ đó là sáng tâm bác khuyên cháu trên kia. Còn nhìn sự vật toàn màu đen thì TỐI tâm chứ sáng tâm thế nào hả bác?

    Trả lờiXóa
  21. Quế sơn đích thị là thằng phản động (phải gọi tên này bằng thằng mới đúng chứ độ tuổi này không thể gọi là thằng).Ở tuổi này tôi khuyên ông nên sống làm sao cho tử tế để con cháu, người nhỏ tuổi người ta phục, người ta quý trọng chứ loại như ông người ta khinh, người ta phỉ nhổ coi thường mà ảnh hưởng tới con cháu. Nhà nước người ta cho nó nghỉ dạy là đúng bởi vì nó đúng là loại mất dạy nuôi nó chỉ tốn cơm, tốn của. Cơm để nuôi nó thà nuôi gia súc, gia cầm còn có lợi hơn cho người đời, cho xã hội. Thế mà không hiểu sao còn có kẻ ca ngợi, tôn sùng nó. Đúng là loại ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.

    Trả lờiXóa
  22. Đọc còm của hai người, một người già sinh năm 1948, một người trẻ sinh năm 1975, thấy cũng thú vị. Càng về sau càng hay.(Còm TÂM (20:39 14 tháng 4,2018) nói với Quế Sơn như một tiếng chuông ngân vang, lời lẽ nhẹ nhàng mà sâu sắc, cảnh tĩnh người đối thoại, báo cho mọi người rằng tuổi trẻ hơn người già, đúng là "con hơn cha nhà có phúc", làm cho lão Nặc Nô câm miệng, hết thói dạy đời.
    Móng tay nhọn đâm thủng quả quýt dày ngọt xớt!!!

    Trả lờiXóa
  23. Nguyễn Đức Kiênlúc 19:15 15 tháng 4, 2018

    Ông Quế Sơn nhiều nick lắm. Chỉ ở cái xóm Gúc gù TL này cũng hàng rổ:
    Đu đủ héo, XYZ, Nặc nô rồi giờ Quế Sơn .


    Ông Hoàng nói đúng:
    -----
    Hoàng18:36 13 tháng 4, 2018
    Gửi anh Quế Sơn:
    Trên kia anh viết:
    ------
    "Còn nói "chính quyền ngụy" thì chỉ có đứa thất học, vô học nó ngọng nghịu nói theo. Người có chữ họ cười cho.Tui chỉ góp lời trong phạm vi chữ nghĩa. Chứ cái chế độ này tui cũng đé...o muốn giữ nữa. Chúng nó gian quá trời gian, tham quá trời tham. Tui không có lấy 3 trăm ngàn để mừng đám cưới cháu con trong dòng họ, bằng hữu. Hằng ngày phải nghe mấy ngàn tỷ, mấy chục ngàn tỷ thất tán. Mất quá trời mất vào tay, vào bụng mấy ông "vô sản"(dùng từ học hớt của ông cách mạng Thép). Tui không dám nói thánh nữa. Sợ dân nó vã cho toét mồm!"
    -------

    Anh XYZ, Nặc Nô, Quế Sơn bao nhiêu lần dỗi, bỏ đi nhưng rồi lại quay trở lại.
    Và cái bệnh DỐT NHƯNG HAY NÓI CHỮ" chẳng thay đổi được.

    “Chính quyền” hay "Chính nghĩa" đều là từ Hán Việt.
    Chữ "chính" ở 2 khái niệm này tuy đồng âm nhưng khác nhau cả về nghĩa, cả về tự dạng.
    Cụ thể:
    1. Chữ "Chính" trong Chính quyền (政權 ):
    - Chính - thuộc bộ phát. Chữ chính trong "chính thể", hành chính... cũng thuộc bộ này.
    2. Chữ "Chính" trong Chính nghĩa (正義)
    -Chính -thuộc bộ chỉ. Chữ chính trong "chính danh" cũng thuộc bộ này.

    Tiếng Anh người ta gọi là chính quyền TAY SAI, BÙ NHÌN hay PUPPET government.
    Quân ngoại xâm vào nước ai, họ đều tìm dân bản xứ để lập cái gọi là chính quyền hay chính phủ (government) vậy thôi. Chữ chính trong chữ này tôi không hề hiểu là chính / tà.
    Do vậy, nếu nói "Ngụy chính quyền" hay "Chính quyền ngụy" đều KHÔNG SAI, đây là Chính quyền giả hiệu.

    Hoàng18:40 13 tháng 4, 2018
    Khá nhiều người kiến thức ngu ngơ như anh Quế Sơn nên khi thấy cứ ai viết "Chính quyền ngụy" hay "Chính quyền VNCH" là chưởi: Đã ngụy sao lại còn chính?

    Thực tế thì trên báo chí, người ta vẫn dùng từ "chính quyền ngụy", "chính quyền VNCH"... và không bao giờ chữ "chính" ở đây được hiểu là "chính nghĩa"!

    Ví dụ, hãy hỏi ông Gúc các từ khóa sau đây sẽ thấy báo chí sử dụng chữ "chính quyền ra sao nha:
    ---
    "Chính quyền Mỹ muốn đưa VN trở về thời kỳ đồ đá "
    "Chính quyền Nixon muốn đưa VN trở về thời kỳ đồ đá"
    "Chính quyền Ngô Đình Diệm tàn ác với Luật 10/59"
    "Chính quyền Nguyễn Văn Thiệu vi phạm Hiệp đinh Paris"

    Trả lờiXóa
  24. Chú Tâm,
    Tui cứ nghĩ chú thật lòng, tui trao đổi, đàm đạo với chú. Còn chú thật lòng hay không thì người trải đời thoáng qua họ hiểu. Tui vừa nói thù ghét VC ác tâm, chuyên quyền, tham nhũng thì chú phản ứng ngay. Chú nhìn những Bao, những Hoàng, những Kiên kia, hoi thật chú, chúng là loài VC có tử tế, đáng được tôn trọng hay chỉ tống cứt vào mồm chúng? Tui phát hiện chú thiếu sự trong sáng và bắt đầu có vấn đề trong tiếp giao nên ngưng không chuyện trò với chú. Thế là chúng bảo tui bị chú ra đòn, thua nhục nên bỏ chạy. Loài ấy thì không bao giờ có thể làm người. Đã gieo nghiệp dữ, tạo nghiệp ác thì thế nào cũng gặp thảm cảnh.

    Trả lờiXóa
  25. Bác Sơn ơi,

    Bác thường nói với mọi người bác là người hay nói thẳng mang tính cách của con người xứ Quảng. Cháu cũng là người xứ Quảng nên nói thẳng theo phong cách của bác, sao bác lại cho rằng cháu thiếu sự trong sáng? Bác chỉ muốn độc quyền "chửi" người chứ không chịu nghe lời nói phải của người khác? Như vậy thì cháu cũng không cần nói chuyện với bác nữa vì bác không xứng đáng để được cháu kính trọng nữa, không mất thì giờ làm gì với người như bác.

    Nếu còn chút tự trọng như một người bình thường, bác hãy tự vấn với mình và thay đổi tính cách để làm người đàng hoàng nha bác.

    Trả lờiXóa
  26. Một cú đá của bạn như trời giáng làm cho lão Quế Sơn nốc-ao không chống đỡ được nữa. Đấy mới là TÂM trong sáng vậy. Không biết con người quỹ quyệt ấy có ngậm miệng tới chết hay sẽ còn dở chứng nào tật ấy nữa? Cứ chờ xem.

    Trả lờiXóa
  27. Tôi o có ý kiến chuyện trao đổi qua lai của ông Quế Sơn và bạn Tâm. Nhưng tôi thích cách trao đổi có văn hóa như thế. Nội dung có thể quyết liệt , nhưng văn hóa Việt phải có.

    Trả lờiXóa
  28. NHẬN XÉT VỀ ô. QUẾ SƠN:

    Tôi thường vào G.Tienlang đọc Stt và còm nhưng không gửi nhận xét của mình. Những ngày qua đọc các nhận xét của các bạn, có người nói về bạn Quế Sơn (XYZ, Nặc nô...) này nọ, tôi xin có vài ý kiến về ông bạn này như sau:

    Một là: Quế Sơn có tham gia chống chế độ Sài Gòn cũ, bị bắt ở tù (theo bạn ấy nói). Nhưng tôi nhận định rằng anh ấy chỉ ghét chế độ nên chống chứ chưa giác ngộ như những người cách mạng thật sự. Điều này cho thấy dù xuất thân trong gia đình có cha tập kết, mẹ bị chế độ Sài Gòn cũ giết, nhưng Quế Sơn sau giải phóng không vào Đảng dù có 17 năm làm giáo viên cho chế độ mới. Không vào Đảng, vì Quế Sơn có những điểm yếu về tính tình không đủ tiêu chuẩn và anh ta cũng không chịu rèn luyện để đứng vào hàng ngũ tổ chức này. Vậy thì đánh giá Quế Sơn chỉ là một quần chúng có những mặt tốt còn ở mức bình thường chứ coi là người cách mạng thì chưa chính xác.
    Hai là: Hiện nay có những người được sinh ra trong gia đình con nhà nòi cha mẹ làm cách mạng, được đi học ở các nước XHCN nhưng họ phản lại chế độ như Nguyễn Quang A, Cù Huy Hà Vũ, v.v...thì với Quế Sơn tôi nghỉ còn khá hơn những kẻ kia nhiều. Phải nhìn nhận cho khách quan, cho công bằng như vậy mới đúng đắn.
    Ba là: Quế Sơn có một số yếu điểm thuộc về bản tính của một con người ngang tàng, tư tưởng tự cao tự đại cho mình giỏi, luôn muốn dạy người khác, khi có ai nói điều phật ý anh ta liền mở lời "nguyền rũa" họ ngay. Đây là tính cách khá "đặc biệt" của một con người "có học thức" mà lời lẽ của kẻ chợ búa. Sống không gắn với tổ chức, không được tập thể giúp đỡ (sinh hoạt ở tổ chuyên môn không thể phê bình góp ý như trong Đảng, với tính cách của Quế Sơn chắc không ai góp ý được nên chẳng có ai góp ý giúp anh ta).

    Nhìn nhận như trên về con người Quế Sơn, theo tôi là chính xác.

    Vậy thì anh này là một quần chúng thường chứ đâu phải cán bộ gì mà bảo anh ta phải "tốt" như những người được rèn luyện trong tổ chức cách mạng, trong Đảng cả đời người. Ấy là chưa nói anh ta có ảnh hưởng không ít sự giáo dục của chế độ cũ, thể hiện rất rõ tính cách cá nhân chủ nghĩa rất nặng. Chính tính cách này làm hạn chế mặt ưu, còn yếu kém có điều kiện tồn tại làm cản ngại con đường tiến bộ của Quế Sơn. Tới nay thì hết có điều kiện sửa chữa mà anh ta bảo thủ những "tài sản" ấy như một "vốn quý", thì chỉ còn đem theo xuống mồ khi từ giả cõi đời chứ không bao giờ thay đổi được nữa !!!

    Trả lờiXóa
  29. So với Bùi Tín thì Quế Son tốt hơn nhiều.

    Ý kiến của Khánh Hoàng rất chính đúng. Người như Quế Sơn không thể có phẩm chất như một người đi kháng chiến, từng trải, được thử thách trong gian khổ, bão lửa; một người "đứng ngoài" không thể rèn giũa gột bỏ khuyết điểm như người trong tổ chức cách mạng được.

    Trả lờiXóa
  30. Ngay từ đầu, nhân đồng đội tôi, anh Lê Hiếu Đằng, có sự giúp sức của một đồng đội tôi, anh Huỳnh Tấn Mẫm, và đàn anh, đúng hơn là anh Cả tôi, anh Hồ Ngọc Nhuận, ra tuyên cáo thành lập đảng đối lập với ĐCSVN, đòi dân chủ, nhân quyền, tôi bàng hoàng và có bài"Đằng ơi! Mẫm Ơi!" trên G.TL. Trong bài ấy, tôi đã công khai tôi là một quần chúng; thậm chí không chức, không quyền, không lương, không phụ cấp. Một quần chúng bị VC bạc đãi, ngược đãi, nhưng, vẫn khuyên nhủ thống thiết: anh Mẫm, anh Đằng, anh Nhuận không nên làm thế. Đơn giản, có lợi cho kẻ thù, và, nếu quá khứ có 2 bề đen đỏ, ai đặt chân lên hết hãy xem chừng. VC là Việt Cộng. Việt Cộng là những người Việt là đảng viên đảng cộng sản. Ở trong tổ chức thì tổ chức dạy gì, bảo gì, dù sai, dù giả, phải theo và phải nói y chang. Hoa lá cành là không được. Ví dụ: bầu cử giả- đảng cử dân bầu. Có chết tôi cũng chống tới cùng. Khi dân, láo luyến. Dù để giữ vững"chuyên chính vô sản" thì phải làm cách khác. Cách mạng là đường đường, chính chính, là quang minh, sao đi làm cái chuyện "ăn tro mò trấu" nhục nhã thế? Còn nóng tính? Cha sinh mẹ đẻ tôi nó thế. Khuyết ưu gì ở đấy. Kết, vừa lòe, vừa khoe, vừa rất thật: 30/4 này, tôi ngồi cùng Nguyễn Khoa Điềm, Hoàng Phủ Ngọc Phan tại 29 Nguyễn Thái Học, Huế để nói dốc nhân kỷ niệm 43 năm ngày GPMN. Chỉ thế thôi. Tiếng nói quần chúng rất cần. Trong tình hình này, đảng viên(xin lỗi một số còn tử tế) khó nói dân tin, dân nghe. Còn quần chúng biết can những đảng viên gần 60 tuổi đảng bớt hoặc câm mồm lại khi đang say sưa bù lu bù loa, ông TBT đảng CS Mã Lai là người Việt Nam. Một ý cuối: Từ ngày xuất hiện đám DLV, tên gọi DLV, tui đã bắt đầu thoái chí, không còn muốn vun bồi cho chế độ này. Đơn giản, chế đọ còn, bọn chúng còn. Bọn chúng còn, hình ảnh đẹp đẽ của chế độ cách mạng VN sẽ bị biến dạng, méo mó.

    Trả lờiXóa
  31. @ Quế Sơn,

    1. Bạn nói: "Trong bài ấy, tôi đã công khai tôi là một quần chúng; thậm chí không chức, không quyền, không lương, không phụ cấp. Một quần chúng bị VC bạc đãi, ngược đã, nhưng vẫn...".
    Xin hỏi bạn Quế Sơn: Bạn không chức, không lương, không phụ cấp là do bạn hay do tổ chức đối xử với bạn không đúng? Như bạn kể, sau giải phóng bạn được tuyển làm giáo viên, dạy được 16-17 năm thì xin nghỉ dạy. Theo chính sách chắc bạn được lĩnh một lần tiền chế độ nghỉ việc như bao người. Chưa đủ năm tháng công tác tất nhiên không có lương hưu. Chức vụ thì bạn không có là vì bạn nghỉ việc. Thế mà bạn cho rằng bị VC "bạc đãi", "ngược đãi" là sao? Công lao đóng góp cho cách mạng của bạn chưa bao nhiêu thì làm sao có chế độ cho bạn?
    2. Bạn viết: Ví dụ: "Bầu cử giả - đảng cử dân bầu. Có chết tôi cũng chống tới cùng. Khi dân, láo luyến."...Chứng tỏ tư tưởng bạn không "hòa hợp" được với Đảng CS. Khác nào bạn đi chung một con tàu nhưng không ăn cùng mâm, ngủ cùng chiếu với người CS...bạn muốn nhảy xuống biển tự đi theo ý mình? Với tư tưởng ấy, bạn mà đi kháng chiến, có thể bỏ chiến khu "dinh tê" về thành như một số người...Tôi hình dung bạn là người đang đứng ngay giữa làn ranh một bên là người cách mạng một bên là ngược lại. Có thể nói tư tưởng của bạn bị chao đảo rất mạnh. Điều này thể hiện rất rõ trong các comment của bạn trên G TL. Con người ta khi mất niềm tin là mất tất cả, bạn Quế Sơn hiểu chứ?

    Thật lòng tôi thấy tiếc cho bạn.

    Trả lờiXóa
  32. Ý kiến của bạn Khánh Hoàng (còm 07:49 18 tháng 4, 2018), nhận xét về bạn Quế Sơn rất đúng. Đọc còm của Quế Sơn (13:14 19 tháng 4,2018) ta thấy rõ tư tưởng của Quế Sơn. Bạn Khánh Hoàng nói Quế Sơn có tính cách khá "đặc biệt" về lời nói với người khác khi phản ứng họ như kẻ chợ búa. Theo tôi bạn Quế Sơn có cá tính rất tai hại là: anh ấy muốn làm theo ý cá nhân mình chứ không theo ý kiến của tập thể của tổ chức. Đây là điều trái ngược không chế độ nào chấp nhận cả. Một cá nhân phải chấp hành, làm theo ý kiến của cấp trên, của tập thể, của tổ chức, chấp hành chủ trương đường lối của tổ chức chứ không có tổ chức nào chìu theo ý kiến cá nhân ngược lại của tập thể.
    Ai cũng có nhược khuyết điểm cả, quá trình công tác phấn đấu khắc phục sửa chữa dần cái yếu kém phát huy ưu điểm. Quế Sơn cho rằng nóng tính là do máu huyết, cha mẹ sinh ra không cần sửa chữa thì đúng là một người sống riêng lẻ, không cùng tập thể, không từng được ai góp ý nên anh ấy thiếu nhiều điều của một cán bộ (nói đúng hơn là một giáo viên).
    Những điều nêu trên đã rõ về Quế Sơn, mong các bạn hãy nhìn anh ấy là một quần chúng có những mặt tốt, còn nhiều mặt hạn chế là chính xác.

    Trả lờiXóa
  33. Trên kia ông QS viết: "Còn quần chúng biết can những đảng viên gần 60 tuổi đảng bớt hoặc câm mồm lại khi đang say sưa bù lu bù loa, ông TBT đảng CS Mã Lai là người Việt Nam".
    Cha ông ta có câu "Biết thì thưa thì thốt, không biết dựa cột mà nghe". Ông QS dốt quá mà thư a thốt trật lất rồi, nhục lắm ông à. Ở đời không ai biết tất cả mọi chuyện đông - tây, xưa nay...Ông không biết mà hay nói phét, người biết sẽ cười ông dốt. Tôi nói cho ông đây. Ông gõ cụm từ: Một người Việt Nam làm TBT đảng CS Malaysia" Google sẽ cho ra một số bài về chủ đề này, có cả Stt của Google tienlang năm 2014, bài do CCB cung cấp xuất xứ từ ông Nguyễn Mạnh Hà Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, đ Singapore được bạn mời đến bảo tàng về đảng CS xem những tư liệu của nước này kể lại.
    Tôi khuyên ông bớt nổ những điều còn dốt đi để khỏi bị cho cháu nó khinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Quế Sơn nói vậy với ý là cái ông đảng viên 60 tuổi đảng ấy không nên nói cái việc có người Việt Nam làm tổng bí thư ĐCS Mã Lai thì tốt hơn, chứ không phải là nói không có việc đó.
      Nói như ông đảng viên kia tuy đúng nhưng vô tình chứng minh giúp Mỹ về lý do Mỹ đưa ra cho sự có mặt của Mỹ ở Việt Nam.
      Thực ra đây không phải chuyện bí mật gì, nói hay không nói cũng không can hệ gì, tuy nhiên không nói sẽ tốt hơn, tránh được sự lợi dụng xuyên tạc không tốt.

      Xóa