Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

“NHÀ BÁO” NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG DÁM BỊA ĐẶT LỜI TRUNG TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN

Lời dẫn: Ông Nguyễn Phương Hùng- một ông ba que chính hiệu- chủ cái trang mạng ất ơ KBCHN nhưng luôn tự xưng là "nhà báo". Vì không kiếm cơm được bằng cách chống cộng ở Mỹ nên từ năm 2011, lợi dụng chính sách mở cửa của Nhà nước ta, Nguyễn Phương Hùng lân la trở về Việt Nam nhưng vẫn nuôi dã tâm "phục dựng thây ma VNCH"
Xin mọi người xem video clip tuy không mới nhưng thể hiện đầy đủ âm mưu thâm độc của y núp trong tấm áo "Việt kiều yêu nước":

Từ tháng 8/2017, sau khi Nhóm ngụy sử công bố Bộ sử 15 tập, Nguyễn Phương Hùng không từ thủ đoạn nào để tấn công những người lên tiếng phản bác yêu sách của Nhóm ngụy sử đòi bỏ chữ "ngụy". Mới đây, trên trang fb của mình, Nguyễn Phương Hùng dám cả gan xuyên tạc, bịa đặt lời Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn!
Dưới đây là bài của chính Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn vạch trần thủ đoạn man trá của Nguyễn Phương Hùng.

*******************


Sáng nay thức dậy như mọi ngày, sau ba mươi phút đi bộ về quyết dọn vệ sinh vỉa hè và đoạn đường trước nhà mình xong, thì lên mạng theo dõi tình hình và lướt face.
Vừa mở máy đã thấy tin nhắn của Mai Hoàng và của vài bạn khác, vội mở ra xem MH gởi cho mình cái gì ? Đó là trang face của anh Nguyễn Phương Hùng KBCHN, tôi có gặp anh NPH trong buổi tôi nói chuyện với bà con là đại biểu Người Việt Nam ở nước ngoài vào năm 2012, chúng tôi có trao đổi một số vấn đề ngắn gọn sau buổi nói chuyện. Thế là từ đó đến nay chúng tôi không gặp nhau, nay thấy anh Hùng lại đề cập đến tôi trong trang của anh ấy, vậy anh đề cập vấn đề gì về tôi?
"Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn không dùng chữ ngụy trong cuốn Lịch sử Cục tuyên huấn ..." Và còn nói sẽ livestream các buổi phỏng vấn tôi cùng ông Trần Đức Cường, người mà tôi đã phê phán các quan điểm sai trái khi ông ấy giải thích việc bỏ cụm từ "ngụy quân , ngụy quyền" trong Bộ sách lịch sử VN do ông làm Tổng chủ biên.
Đây là việc làm không hiểu anh Hùng có thấy mình sai không? Khi anh cố tình gán ghép một cách có chủ ý bằng cách gạch mực xanh đánh dấu hai chổ trên trang 308 có dùng cụm từ chính quyền Sài gòn , quân đội Sài Gòn và từ đó anh kết luận rằng tôi không dùng chữ nguỵ , trong khi ngay sau đoạn đó , khổ thứ ba đã khẳng định " Đánh giá tổng thể sau khi Mỹ rút quân , ngụy quyền Sài Gòn ở vào thế đi xuống . Chổ yếu căn bản nhất của quân nguỵ là mất hẳn chổi dựa vào quân Mỹ ..." Như thế thì sao nói bỏ chữ nguỵ và càng sai hơn khi kết luận tôi không dùng chữ ngụy, vì sử là công trình tập thể.


Lại còn việc anh bịa ra rằng sẽ phỏng vấn là đưa công khai buổi phỏng vấn tôi và ông TĐC, tôi đã nhận lời anh lúc nào vậy? Thì ra anh xin được số điện thoại của tôi (mà tôi đoán là LXN cung cấp cho anh), gọi điện gặp tôi để rồi đẻ ra cái tin anh đưa lên mạng. Tôi chỉ mong anh hãy giữ tư cách của người lớn tuổi, tôi luôn giữ đạo thánh hiền tôn trọng người cao tuổi, mong anh nên nói đúng sự thật, chính sự không thật này đã làm hình ảnh của anh trong buổi gặp tôi vào năm 2012 bị phai mờ mất và duy nhất một lần tôi buộc phải viết " nếu Nguyễn Phương Hùng đúng như vậy thì anh ta không còn sự quý trọng trong tôi". Buồn cái hình như anh không đọc nên nay anh lại cố tình viết khác sự thật để tôi thấy anh đúng là như vậy.
Để mọi người biết anh gọi cho tôi về vấn đề gì? Tôi xin được công khai tóm tắt để tránh sự hiểu khác về sau: Anh gọi tôi có phải là số máy này của TT Nguyễn Thanh Tuấn hay không? Tôi có hỏi lại anh là ai mà tôi chưa biết? Anh trả lời: Tôi là Nguyễn Phương Hùng đã từng gặp phỏng vấn anh trong Hội nghị ...năm 2012. Sau đó anh hỏi tôi có phải trang face Tuan Nguyen đã đăng một số bài phản đối việc bỏ cụm từ nguỵ trong Bộ sử ... không? Tôi trả lời Tuan Nguyen đúng là của tôi. Anh nói muốn gặp tôi để làm rõ quan điểm về vấn đề này. Tôi đã nói với anh tôi phản đối những quan điểm giải thích khi họ bỏ cụm từ này và phân tích cho anh thấy cái sai của những quan điểm đó như bỏ cho khách quan, tránh miệt thị, để mọi người chấp nhận, ... Anh trả lời ủng hộ không thể bỏ từ nguỵ nhưng Tuỳ theo ngữ cảnh ta có thể dùng từ khác. Tôi nói lại đúng tuỳ theo ngữ cảnh ta có thể dùng từ khác song trong lịch sử thì không được phép bỏ ... ngoài ra với tư cách quen biết tôn trọng anh tôi có khuyên anh đôi điều. Có lẻ vì nói chuyện hơi dài hay có khách khác nên anh xin dừng lại.
Như vậy làm gì có chuyện tôi nhận lời trả lời phỏng vấn của anh cùng ô TĐC? Do đó tôi đưa tin này thay trả lời cho anh NPH và cho bạn Mai Hoàng để hiểu đúng sự thật và thời gian tới tôi sẽ có bài phân tích tiếp về vấn đề lật sử.

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn

========

BỔ SUNG MỘT VÀI THÔNG TIN VỀ ÔNG NGUYỄN PHƯƠNG HÙNG
Ngày 29/3/2018, Google.tienlang bổ sung một vài thông tin liên quan về Nguyễn Phương Hùng để làm tài liệu lưu trữ:
1. Mạo nhận việc Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài ủy quyền làm đầu mối lập danh sách kiều bào đi thăm Trường Sa.
Năm 2013, Nhà nước tổ chức cho kiều bào đi thăm Trường Sa. Nguyễn Phương Hùng đã 
Mạo nhận việc Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài ủy quyền làm đầu mối lập danh sách. Ông ta đã đăng trên trang web KBCHN của ông ta bản tin "Tin cập nhật về việc đi Trường Sa ngày 2/5/2013" với nội dung thông báo, bà con kiều bào muốn đi thăm Trường Sa phải đăng ký với Nguyễn Phương Hùng. Ngày 22/4/2013, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài đã phải đăng tin trên Tạp chí Quê Hương Bác bỏ tin không chính xác trên KBCHN.

2. Video clip trước năm 2011 (Khi còn là thủ lĩnh chống cộng ở HN): Nguyễn Phương Hùng vừa chửi Chủ tịch nước vừa thút thít khóc lóc vì ... thương quê hương "bị CS kìm kẹp".

3. Video clip sau năm 2011 (Khi đã khoác áo Việt kiều yêu nước): Nguyễn Phương Hùng đòi lập Kỳ đài vinh danh lính VNCH và cấp trợ cấp cho thương phế binh ngụy.

4. Video clip của bạn Hạnh Lê chứng minh Nguyễn Phương Hùng chatsex là thật chứ không phải do ai đó "hãm hại" ông ta:

5. Nước mắt Nguyễn Phương Hùng chỉ là "nước mắt cá sấu", giả tạo.
Google.tienlang có thể chứng minh:
Ai cũng biết, Tháng 3/2011, Nguyễn Phương Hùng lần đầu tiên trở về Tổ quốc sau 36 năm chống cộng quyết liệt ở hải ngoại. Báo chí trong nước hết lời ca tụng những giọt nước mắt của Nguyễn Phương Hùng ở sân bay Nội Bài nào là nước mắt ân hận, nào là "bước ngoặt của nhà báo NPH"....

Thế nhưng mãi 8 tháng sau đó, vào ngày 24 thg 11, 2011, trên Phố Bolsa TV, Nguyễn Phương Hùng khẳng định:
- Phút thứ 7:35: Những người phản đối ông Hùng ở Hải ngoại nên lấy làm hãnh diện khi thấy "lá cờ VNCH đang sánh ngang hàng với lá cờ của chính quyền cộng sản":

- Đặc biệt, từ phút thứ 10:40, Nguyễn Phương Hùng nói rõ: "Trong quá khứ ở cộng đồng tôi có sai lầm là vừa làm người đấu tranh, vừa làm nhà báo; Từ nay trở đi, tôi chỉ giữ cái lập trường người QUỐC GIA và tiếp tục đấu tranh. Lập trường người QUỐC GIA của tôi không hề thay đổi. Chỉ thay đổi cái phương cách đấu tranh..."
Mời xem đoạn trích

Mời xem toàn bộ video clip của Phố Bolsa TV:

========
Xem trên fb:

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=459756117776525&id=100012264212885
-----
Mời xem bài liên quan:

23. Gửi nhóm lật sử: MỘT VỊ TƯỚNG VIỆT NAM TIẾT LỘ SỰ THẬT VỀ CÁI GỌI LÀ “HẢI CHIẾN HOÀNG SA” 1974

48 nhận xét:

  1. DLV hay xài câu "Chó sủa cứ sủa, đoàn người đi cứ đi..." mà sao không biết áp dụng trong thực tế. Bộ sách Sử kia vẫn tồn tại, Đ và Nhà nước không thu hồi, cũng không yêu cầu chỉnh sửa thì một vài ý kiến phản đối lẻ tẻ chỉ là những ý kiến vu vơ, Đ và Nhà nước không thèm quan tâm, bỏ ngoài tai rồi quí vị ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã coi "DLV" là người của đảng, của nhà nước thì ở đây không thể có "đoàn người" và "con chó". Trong một gia đình sao lại có người là người có người lại là chó được? . Chỉ có kẻ tâm thần mới nghĩ thế và nói thế.

      Xóa
    2. Mẹ Tư đi ngoại tình, bố Tư phản đối mẹ Tư không chịu, kết quả đẻ ra Tư. Vậy bố Tư có là chó không để mà nói "chó sủa thì cứ sủa, đoàn người đi vẫn cứ đi" ?

      Xóa
    3. DLV nổi tiếng bởi ngu, mà DLV hạng tép riu lại càng thậm ngu. Bác Tư tui viết ngắn và rất dễ hiểu vậy mà cũng có DLV không hiểu, thật đáng buồn.

      Xóa
    4. Nhất trí với ông Tư. Sử VN toàn tập là một hình thức chính thống thể hiện quan điểm của chính quyền. Theo tôi, tướng Nguyễn Thanh Tuấn vẫn còn bảo thủ cách dùng chữ "Ngụy" là trái với chủ trương chung, cách nhìn mới về chế độ VNCH vào thời điểm hiện tại. Đối với nhà nước pháp quyền thượng tôn pháp luật thì hành động của tướng Tuấn về mặt tình thì có thể thông cảm, nhưng về mặt lý thì tướng Tuấn đã sai hoàn toàn.

      Xóa
    5. Hai thằng nặc 2333 và 0029 vẫn thằng giẻ vàng căn bã Tư trời biển tự thổi lỗ đít. Nó là lưu manh mà. Thằng Tư hay dùng cụm từ "dư luận viên tép riu"

      Xóa
  2. Nguyễn Phương Hùng - một tên "nhà báo" ba que chính hiệu. Bọn trẻ con ăn nói hàm hồ đã không chấp nhận được trong khi mình là người có tuổi lại ăn nói bịa đặt thì càng không chấp nhận được. Sống bằng những đồng tiền chân chính dù có ít nhưng còn vui hơn nhiều khi có một đống tiền dơ bẩn trong tay. Cuộc đời đúng là đáng buồn khi có những người như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ba que chính hiệu" --> Chính danh VNCH (theo Sử VN toàn tập)
      "ba que" --> quốc kỳ VNCH, Long tinh kỳ nhà Nguyễn

      @bi: Sử VN toàn tập đã công nhận tên gọi Chính danh VNCH. Nếu bạn vẫn cố tình xúc phạm "ba que, Ngụy này, Ngụy nọ" thì bạn bị xem là vi phạm pháp luật rồi đấy. Mến!

      Xóa
  3. Chớ bác “NGƯỜI ĐẤT THÉP” cho ý kiến. Rất tâm huyết với những bài viết của bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Nặc22:23: theo quan điểm của bác Thép (tức Phan Hải Phú) thì nên gọi VNCH là "chính quyền QUỐC GIA" cho khách quan. Đã Hòa hợp hòa giải dân tộc rồi thì không nên xúc phạm lẫn nhau dù chỉ bằng lời nói. Thân mến!

      Xóa
  4. Đây là vấn đề nhạy cảm, tranh cãi là khôn cùng vì ai cũng có màu cờ sắc áo của mình để tự hào. Giống như nội chiến Nam bắc Mỹ, tuy thống nhất với chiến thắng về phe miền Bắc nhưng phe miền Nam vẫn tự hào và gìn giữ quốc kỳ cùng những gì liên quan đến thể chế của họ. Bởi vậy Hòa hợp hòa giải mới được đặt thành vấn đề chứ? Hòa hợp hòa giải là gì nếu không trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau?

    Trở về tranh cãi giữa ông Tuấn và ông Bình, ông nào cũng có lý do để tự hào về chính thể của mình. Đặc biệt cả 2 ông đều là sĩ quan quân đội nên danh dự của người lính là phải bảo vệ danh dự quốc kỳ của mình lại càng phải đặt nặng hơn người dân thường gấp nhiều lần. Ông Bình là cựu sĩ quan Quân lực VNCH nên lòng tự hào của ông đối với chính thể VNCH là điều miễn bàn cãi, ai dám xúc phạm VNCH là "NGụy" là không thể được ông Bình chấp nhận. Ông Tuấn cũng thế thôi, ông cũng có lòng tự hào riêng về chính thể mà ông chọn phục vụ. Vậy là sao phân định ai đúng ai sai trên cơ sở tình cảm nặng hơn lý trí? Bởi vậy bộ Sử VN toàn tập phải là cơ sở pháp lý nếu các ông muốn tranh biện theo lý lẽ, và theo tôi bộ Sử VN toàn tập đã phần nào làm tốt nhiệm vụ Hòa giải dân tộc và chấm dứt mọi tranh cãi về "ngụy" hay không "ngụy".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã là Rận trủ thì phải ngu; Chỉ có ngu mới mầ được rận trủlúc 08:48 24 tháng 3, 2018

      Nói ra đã biết anh bạn Nặc danh00:41 24 tháng 3, 2018 là rận ngu.
      Một sự so sánh hết sức khập khiễng giữa chuyện của VN với Nội chiến Nam Bắc của Mỹ.

      - Nội chiến Nam- Bắc ở Mỹ không hề có yếu tố nước ngoài mà chỉ có quân đội 2 phe Nam & Bắc uýnh nhau;
      - Còn ở VN thì ở miền Nam thì Mỹ làm chủ. Mỹ bỏ tiền ra thuê Đội quân đánh thuê là Nam Hàn, Úc, Thái... và cả cái gọi là VNCH- một bộ máy tay sai của Mỹ.

      Xóa
    2. @Rận: nghe đây nè bạn Rận:

      "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho TQ". (TBT Lê Duẩn)

      Bạn Rận còn gì để nói nữa không? Thân mến!

      Xóa
    3. Hiệp định Paris năm 1973 là "HIỆP ĐỊNH VỀ CHẤM DỨT CHIẾN TRANH, LẬP LẠI HOÀ BÌNH Ở VIỆT NAM"

      Đây là hiệp định chấm dứt CHIẾN TRANH chứ không phải là chấm dứt "nội chiến" như những kẻ ngu không hiểu hoặc cố tình xuyên tạc.

      Nội chiến là chỉ có nội bộ dân trong một nước, dù có sự hỗ trợ từ bên ngoài nhưng chỉ giới hạn ở mức viện trợ và có cố vấn, còn đã đem quân trực tiếp tham chiến thi không còn là "nội chiến" nữa và đã trở thành chiến tranh.

      Mỹ và cả thế giới đều thừa nhận là chiến tranh Việt Nam, chỉ có cuội mới nói cùn là "nội chiến" thôi. Đánh đồng chính nghĩa với phi nghĩa là chuyện con nít.

      Xóa
    4. @Thiệu: bạn muốn biết ai "chính nghĩa", ai "phi nghĩa" hả? Thì đây, bạn hãy trả lời câu hỏi của Chế Lan Viên đi nào? Thân mến!

      AI? TÔI? (Chế Lan Viên)

      Mậu Thân 2.000 người xuống đồng bằng
      Chỉ một đêm, còn sống có 30
      Ai chịu trách nhiệm về cái chết 2.000 người đó?
      Tôi! Tôi – người viết những câu thơ cổ võ
      Ca tụng người không tiếc mạng mình trong mọi cuộc xung phong
      Một trong ba mươi người kia ở mặt trận về sau mười năm
      Ngồi bán quán bên đường nuôi đàn con nhỏ
      Quán treo huân chương đầy, mọi cỡ
      Chả huân chương nào nuôi được người lính cũ!
      Ai chịu trách nhiệm vậy?
      Lại chính là tôi!
      Người lính cần một câu thơ giải đáp về đời
      Tôi ú ớ
      Người ấy nhắc những câu thơ tôi làm người ấy xung phong
      Mà tôi xấu hổ
      Tôi chưa có câu thơ nào hôm nay
      Giúp người ấy nuôi đàn con nhỏ
      Giữa buồn tủi chua cay vẫn có thể cười.

      Xóa
  5. "Chính quyền tay sai" = "chính quyền bù nhìn" = "nguỵ quền".

    Một trong 3 cách gọi trên đều đúng, rất khoa học và khách quan với thực tế bản chất của VNCH.

    Có cố ý gọi khác đi cũng chỉ là thay cái áo giấy thôi chứ thay sao được bản chất của nó.

    Kẻ "lật sử" thì mừng thầm vì lật được chữ, kẻ ảo tưởng thì tưởng vớ được vàng nhưng với lịch sử thì vẫn thế, nguỵ vẫn là nguỵ.

    Khách quan là đạo đức nghề nghiệp của người làm báo. Ông Nguyễn Phương Hùng xuyên tạc lơi của trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn thì ông Hùng còn đâu là nhà báo tử tế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ngụy" --> chính danh VNCH (theo quan điểm bác Thép non)

      @Lệ: tôi không đồng ý với bạn. Nếu bảo những nhà sử học "lật sử" công khai ngay trước mắt ban Tuyên giáo TW, các ban ngành 4T,vv... mà không ai dám thu hồi bộ Sử VN toàn tập in ra cho toàn dân VN đọc thì xem như chính quyền các bạn Cộng Sản mất kiểm soát, rơi vào tay "thù địch" rồi hay sao? Tôi để cho bạn tự tìm câu trả lời. Nếu không biết thì nhờ bác Thép dạy bảo thêm cho rõ. Thân mến!

      Xóa
    2. Tôi nhầm quan điểm của bác Thép, đúng ra phải là:

      "Ngụy" --> Chính quyền QUỐC GIA

      Cáo lỗi bác Thép non nhé. Kính bác!

      Xóa
    3. "Nguỵ"---> chính danh VNCH, tức là VNCH là nguỵ. Đúng thôi.

      Bộ sử 15 tập là do Viện khoa học lịch sử Việt Nam phát hành chưa thể coi đó đã đủ cơ sở pháp lý là chính sử Việt Nam, tới đây còn bộ thông sử 25 tập nũa thì sao?

      Điêu quan trọng là sự thật lịch sử không ai bác bỏ được. Hiện tại chưa có văn bản nào chính thống của ĐCS và nhà nước Việt Nam thay đổi cách gọi.

      Trong dịp kỷ niệm 50 năm chiến dich Mậu Thân 1968, bài viết của chủ tịch nước Trần Đại Quang và bài phát biểu của ông Nguyễn Thiện Nhân uỷ viên BCT, bí thư thành uỷ TPHCM vẫn gọi là nguỵ quyền, nguỵ quân Sài Gòn chứ đâu đã có gì thay đổi.

      Bộ sử 15 tập đó vẫn còn đang được thẩm định, khi có kết luận mới có thể nói là có thay đổi hay không và sẽ được giải thích, khi đó mới là chính thức.

      Tiếng nói trung thực của người dân tăng thêm sự sáng suốt của ĐCS. Đó cũng là thế mạnh của ĐCS mà không đễ đảng nào cũng có được.




      Xóa
    4. Dù có gọi VNCH là "ông trời con" đi nữa thì bản chất của nó cũng là tay sai cho Mỹ chứ sao thay đổi được cái bản chất đó. Càng "tâng" nó lên thì nó càng nhục thôi chứ ích gì .

      Nó thích "tự sướng" thì nó càng sớm tiệt nọc.



      Xóa
    5. @Lệ: bạn ăn nói như đứa con nít. Ngay lúc này đây thì bộ Sử VN toàn tập đang được chính thức lưu hành nên xem như tên gọi "Chính danh VNCH" đã được công nhận. Còn chuyện bộ thông sử gì đấy mà bạn nói thì vẫn còn đang phôi thai nên đừng có hy vọng hão. Bạn cần phải chấp nhận sự thật là tên gọi Chính danh VNCH đang được luật pháp bảo vệ nhé. Thân mến!

      Xóa
  6. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 20:58 24 tháng 3, 2018

    @ Nặc danh 22:23 23 tháng 03 năm 2018

    Đè tài này thảo luận nhiều lần rồi mà các bạn.

    Tôi còn nhắc những người viết chữ "NGỤY" hoa là sai, phải viết chữ "ngụy" thường mới đúng.
    Chính quyền do thực dân Pháp lập ra rồi đế quốc Mỹ, tiếp nối làm tay sai cho ngoại bang thì là ngụy chứ gì nữa?

    Ngắn gọn vậy là đủ rồi, ko phải bàn dài dòng, mất thì giờ ko cần thiết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ngụy" --> chính danh VNCH (theo Sử VN toàn tập)

      @Nặc22:23: theo quan điểm của bác Thép (tức Phan Hải Phú) thì nên gọi VNCH là "chính quyền QUỐC GIA" cho khách quan. Đã Hòa hợp hòa giải dân tộc rồi thì không nên xúc phạm lẫn nhau dù chỉ bằng lời nói. Thân mến!

      Xóa
  7. CUỘC CHIẾN VÔ NHÂN - Luật sư LÊ CÔNG ĐỊNH

    Mậu Thân ngày ấy bốn mươi năm
    Mẹ mang dạ chửa
    Vất vả ngược xuôi chạy giặc
    Bỏ của, bỏ nhà
    Suýt bỏ sinh linh sắp thành hình
    Năm tôi khóc chào đời
    Hàng vạn người xung quanh ngã xuống
    Oan khuất ngất trời …
    Dẫu biết chiến tranh là tàn bạo
    Nhưng bạo tàn hơn
    Khi để “giải phóng con người”
    Người ta chôn ngàn người vô tội
    Và tự hào chiến thắng vinh quang?!

    Than ôi, những chiến binh
    Đếm huân chương đỏ ngực
    Vì xả súng bắn đồng bào không tấc sắt
    Miệng vẫn nở nụ cười trong buổi diễu hành kỷ niệm bốn mươi năm sau!?!?

    Tôi thương họ, những chiến binh ngày đó
    Ân oán chất chồng muôn đời khó trả
    Thay vì thắp nén nhang cầu khấn
    Đọc lời kinh sám hối
    Rung tiếng chuông nguyện hồn
    Họ vẫn hát bản hùng ca chiến thắng
    Nghe rợn người!

    Vô nhân dường ấy, giấy mực nào ghi cho hết tội?
    Bất đạo tận cùng, nước sông nào rửa sạch tiếng nhơ?....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lê Công Định là tên chuyên gái gú. Đã từng vào tù ra tội thuộc loai xã hội đen chứ là cái đinh gì mà phải trích lời lê công định.

      Xóa
    2. "lê công định" --> Luật sư/ông Lê Công Định

      @Huân: Mặc kệ bạn. Tôi rất ngưỡng mộ ông Định vì năm nào ông Định cũng tham dự lễ tưởng niệm ngày mất của chí sĩ Ngô Đình Diệm. Thân mến!

      Xóa
  8. XIN CHIA SẺ ĐỂ GIÚP ĐỠ BÀ CON NGHÈO !!!

    Tàu bệnh viện USNS Mercy của hải quân Hoa Kỳ sẽ đến Nha Trang phẫu thuật thay khớp miễn phí cho những bệnh nhân bị khớp háng, khớp gối. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “đối tác Thái Bình Dương” do Chính phủ Hoa Kỳ phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức tại TP. Nha Trang, từ ngày 19/5 đến 03/6/2018.

    Năm nay, món quà mà tàu Mercy dành cho bệnh nhân nghèo tỉnh Khánh Hoà là 30 bộ khớp háng và 30 khớp gối. Đội ngũ y tế của Hải quân Hoa Kỳ sẽ phối hợp với chuyên gia, bác sĩ nhiều nước tiến hành phẫu thuật miễn phí thay khớp háng và khớp gối cho các bệnh nhân tại Nha Trang. Những ca phẫu thuật sẽ được thực hiện ngay trên tàu USNS Mercy và tại một số bệnh viện trên địa bàn TP. Nha Trang

    Đây là một cơ hội tốt và rất hiếm vì số lượng khớp có hạn nên những người có bệnh lý về khớp háng, khớp gối nên đến liên hệ sớm tại khoa Ngoại Chấn Thương Chỉnh Hình - Bỏng (Phòng khám Ngoại chấn thương tại khu khám bệnh BVĐK tỉnh Khánh Hoà, để đăng ký
    khám sàng lọc cho đủ số người được thay khớp miễn phí (từ ngày 19/5 đến 3/6/2018). Các xét nghiệm trước và sau điều trị sẽ được chi trả theo chế độ BHYT hiện hành.

    BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH KHÁNH HÒA.
    Địa chỉ: 19 YERSIN - NHA TRANG.
    Tel: +84.58.3822175 Fax: +84.58.3812344

    Mọi người vui lòng share thông tin này. Hy vọng các bệnh nhân khu vực Nha Trang và phụ cận, nhất là những bệnh nhân nghèo sẽ nhận được sự giúp đỡ.
    Nguồn: FB Hoàng Phong Nhã

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok, một tin tốt. Người Mĩ cần phải làm hàng nghìn hàng vạn lần như vậy củng chưa đủ bù đắp tội lỗi mà họ đã gây ra cho VN.

      Xóa
    2. @Vold: bạn nói chí phải. Ít nhất cũng có 4 triệu đảng viên ĐCSVN, vì họ quỳ lụy Tàu cộng mấy mươi năm rồi, nên khớp xương đầu gối cũng không an toàn cho lắm. Vì thế, hiện nay họ tiến nhanh tiến lảo đảo lên XHCN (vì hư khớp xương đầu gối). Vì vậy, cần thiết phải đặt vấn đề xin Mỹ viện trợ để thay khớp gối cho đảng viên CS trong các chương trình hợp tác giữa 2 nước đồng minh Việt-Mỹ sắp tới. Bạn Vold thấy sao?

      Xóa
    3. Cháu của tôi theo Phái đoàn thiện nguyện Mỹ về VN công tác thiện nguyện tại BV Qui Nhơn. Một trưa nó đói bụng nên chạy ra cửa bệnh viện ăn, thấy bệnh nhơn nghèo ngồi la liệt trong tiệm ăn, nó hỏi sao không vô chữa thì được trả lời là Giám đốc BV canh cửa, nếu không có tiền thì không được vô chữa. (Lần đầu nó về Cần Thơ không nhận thấy sự kiện này).

      Về lại Mỹ, nó lắc đầu cho xã hội vô lương tâm, ăn chặn trên sự khốn khổ của đồng bào nghèo.

      Một cháu khác, công tác vùng tam biên đầu năm 2003, trước ngày về lại, nó phát thuốc trụ sinh cho những đồng bào thiểu số vừa giải phẫu để họ uống ngừa làm độc. Khi về lại thành phố, nó thấy thuốc của nó phát ra cho bệnh nhơn bán ngoài chợ. Nó dùng trực thăng (mướn của Úc) bay trở lại hỏi cho ra lẽ. Bệnh nhơn trả lời là công an đi theo phái đoàn thiện nguyện đêm đó trở lại thu giữ hết thuốc, lý do họ nói là thuốc đó của CIA để lại.

      Xóa
    4. Cán bộ có công với cách mạng tranh nhau còn không có tên, huống hồ có đâu tới lượt dân nghèo, ở VN/xhcn mà ngỡ như ở bên Tây. Đừng có làm bộ giả nai.

      Xóa
    5. Nặc Nặc

      Trẻ trâu viết tập làm văn. Xem vãi ra quần.

      Xóa
    6. Thằng "cháu" trời đánh 1309/25-3 này chíng là thằng giẻ vàng bần tiện Jour Vold.

      Xóa
  9. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 14:56 25 tháng 3, 2018

    Bài viết này của tôi đã đăng trên Tạp chí STXDĐ TP HCM. 6 năm trước. Hiện tại, nhiều vụ án đang xử có liên quan đến chữ ký của người sai phạm. Xin mời các bạn đọc bài này.

    CHỮ KÝ VÀ TRÁCH NHIỆM

    Người cán bộ được Đảng, Nhà nước bổ nhiệm giao cho chức vụ, khi nhậm chức, công việc trước tiên là lấy chữ ký "mẫu" để thông báo đến các địa phương, các cơ quan có quan hệ công tác. Từ đó, người thủ trưởng (hoặc thủ phó) này bắt đầu ký các văn bản theo thẩm quyền.

    Chữ ký thể hiện cho một quyết định, hoặc ghi nhận một trách nhiệm của tập thể hoặc cá nhân về một vấn đề, một sự việc. Do vậy, điều vô cùng quan trọng là quá trình ra quyết định. Quyết định đúng làm tăng giá trị, quyết định sai sẽ làm giảm, thậm chí mất uy tín người có chữ ký đó. Dù đó là quyết định tập thể hay cá nhân thì người ký vẫn phải chịu trách nhiệm trước tiên.

    Những chữ ký ko để lại hậu quả, khi nó ra được quyết định đúng với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phù hợp với thực tế cuộc sống, vì lợi ích chung của nhân dân. Đó là tính "hợp pháp" và "hợp lý" của một văn bản. Nhưng việc "vận hành" guồng máy ko phải lúc nào cũng trơn tru, giúp người có trách nhiệm ra quyết định đúng đắn cả. Không ít trường hợp ra quyết định sai, người ký phải chịu trách nhiệm. Tạm phân ra các trường hợp:

    Trường hợp thứ nhất: có thể do thiếu thông tin hoặc xử lý thông tin ko tốt, ko sâu sát thực tế, bị bệnh quan liêu gây ra. Nói chung là do trình độ năng lực yếu kém mà ra quyết định sai. Trường hợp này đã xảy ra nơi này nơi khác. Nhưng thật đáng trách với những người khi được giao chức vụ thì vui mừng, hồ hởi. Khi làm sai, bị kiểm điểm thì nói là do trình độ hạn chế, tìm cách đổ lỗi cho khách quan, này nọ để chống chế hòng làm giảm nhẹ trách nhiệm. Phải chi họ từ chối ko nhận lãnh chức vụ để khỏi gây hậu quả.

    Trường hợp thứ hai: những giấy tờ thuộc "thủ tục hành chính" được người giúp việc làm sẵn, trình ký. Hồ sơ nhiều, dồn ứ, thời gian ít, người ký tin cấp dưới...thiếu kiểm tra. Khi phát hiện sai thì đã trót rồi.
    Do đó, tùy tính chất quan trọng thế nào, người có trách nhiệm phải đọc kỹ rồi mới ký.

    Trường hợp thứ ba: do nể nang mà ký. Trường hợp này ko nhiều, nhưng có xảy ra. Tôi có quen một đồng chí trưởng phòng, bí thư chi bộ của một sở ở TP Hồ Chí Minh. Do nể nhau, cũng vì thân tình mà ký xác nhận sai nội dung, và thẩm quyền (trách nhiệm này là của trưởng phòng khác) trong hồ sơ cảm tình Đảng. Khi bị phát hiện, anh bị kỷ luật cảnh cáo và đưa ra khỏi diện quy hoạch phó giám đốc sở.

    Trường hợp thứ tư: do phẩm chất đạo đức người có quyền hạn sa sút, dùng chữ ký của mình để làm điều sai trái. Tùy theo cương vị mỗi người, tính chất, mức độ sự việc lớn nhỏ mà tác hại nặng nhẹ khác nhau. Điều này ko chỉ xảy ra trong lĩnh vực kinh tế mà cả những lĩnh vực khác. Những sai phạm đó ko dễ phát hiện ngay để ngăn chặn, khi "thấy" thì khối "u nhọt" đã quá to. Cũng ko ít vụ việc chưa lộ diện vì được "che đậy" quá kỹ.

    Trường hợp này là đáng lo ngại nhất.

    Để ngăn ngừa những "chữ ký" có hại, công việc vô cùng quan trọng là lựa chọn người (công tác cán bộ). Cần phải xem xét, đánh giá một con người hết sức khách quan, vô tư, hiểu đúng, có niềm tin ở họ khi trao chức vụ.

    Nên chú trọng chọn người có trách nhiệm cao, làm việc thận trọng, biết cân nhắc đắn đo trước một sự việc: nên hay ko nên. Ký có lợi gì, ko ký hại gì cho lợi ích chung và ngược lại - chứ ko vì tư lợi...Và cũng ko được thiếu yếu tố tập thể, cơ quan cấp trên hay cơ quan có thẩm quyền giám sát, "nhòm ngó" để ngăn chặn kịp thời.

    Ông cha ta xưa có câu "bút sa, gà chết". Ngày nay, bút sa ko phải "gà chết" mà là "người chết"!

    Vì vậy, hãy cẩn trọng trước khi hạ bút ký một văn bản quan trọng. Phải có trách nhiệm cao trong việc sử dụng chữ ký của mình, đối với nhiệm vụ chung và cả việc riêng.

    Trả lờiXóa
  10. - VNCH cấp nhà cấp đất cho dân, cs cướp nhà cướp đất của dân!
    - VNCH giữ gìn nguyên vẹn giang san từ Nam chí Bắc, cs để cho Tàu xâm lấn từ Bắc chí Nam!
    Tôi cám ơn các anh chiến sĩ trong Quân Lực VNCH đã giữ vững vẹn toàn lãnh thổ và lãnh hải của cả 2 miền Nam Bắc VN để cho đồng bào miền Nam, trong đó có gia đình tôi, được sống trong tự do và hạnh phúc suốt 20 năm (1955 - 1975). Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  11. SO SÁNH THỰC DÂN ĐẾ QUỐC PHÁP và THỰC DÂN KIỂU MỚI LÀ CS

    Trước hết là thực dân đế quốc cai trị dân ta .Ruộng đất đóng thuế bằng bạc giấy ,chỉ bán vài con gà là trả thuế đủ ,còn thực dân CS ,chúng tới nhà lấy 50% lúa chúng gánh đi.Thực dân Pháp còn tuyển người có tài ra làm quan chức cai trị dân.Trái lại thực dân CS thì chúng cho CS chúng cai trị hết không cho người dân nào được tham gia chính quyền(công chức).Nói về CNCS thì chúng lập ra hàng trăm thứ thuế và hàng trăm lệ phì vắt cạn kiệt máu của dân .Thực dân CS còn bày chơi kiểu nầy ,Tất cả tài sản ,của dân ,bây giờ là chúng cho làm chủ ,nhưng chúng quang lý tất cả ,thế là chúng muốn lấy lúc nào chúng lấy .Chúng lấy bàn đất cho Tàu .Tàu di dân cào VN dễ như ăn ớt ,chúng muốn vào đất nước ta lúc nào cũng được ,Trái lại VN qua Tàu thì chúng đuổi về ,mà còn có giấy tờ rồi đóng thuế Visa cho chúng nữa.

    Thời Tây cai trị dân còn có quyền tài sản,ngày nay CS cai trị người dân không có tài sản riêng tư ,mà tài sản là của CS cả. Thời Tây thì dân vảo BV miễn phi ,trẻ em đi hộc miễn phí .Ngày nay chế độ phong kiến tư sản đỏ ,dân vào bệnh viện phải đóng viện phí ,nhưng lại uống thuốc già mặc dù dân đóng hết mọi chi phí .

    Sống dười chế độ CS dân đi đánh giặc cho Nga ,cho Tàu thì CS gọi là Cách Mạng:
    "Ta đánh Mỹ là đánh cho LX, đánh cho TQ". (Lê Duẩn)

    Trái lại, VNCH dũng cảm bảo vệ Hoàng Sa thì bị CS gọi là ngụy, tay sai? Buồn cười hết sức!

    Trả lờiXóa
  12. Thống đốc VNCH Lê Quang Uyển, người giữ 16 tấn vàng, vừa qua đời tại Thái Lan

    Ông Lê Quang Uyển, người có trách nhiệm giữ 16 tấn vàng của Ngân Hàng Quốc Gia (NHQG), tài sản của Việt Nam đã qua đời tại Chiang Mai, Thái Lan thọ 81 tuổi. Ông sinh Tháng Chín năm 1937 và mất ngày 26 Tháng Giêng năm 2018. Nhân dịp 49 ngày ông mất, tôi xin có bài sau đây.

    Trong giới kinh tế tài chính, nhất là vào những năm chót của chính thể Việt Nam Cộng Hòa (VNCH), ai cũng biết đến Thống đốc trẻ tuổi của Ngân Hàng Quốc Gia là ông Lê Quang Uyển.

    Sau khi tốt nghiệp HEC (Hautes Etudes Commerciales) tại Paris năm 1960, ông Lê Quang Uyển về Việt Nam phục vụ. Ông đã làm một thời gian ngắn làm cho Ngân Hàng Pháp Á (BFA – Banque Francaise de l’Asie). Sau đó ông Lê Quang Uyển cũng như nhiều chuyên viên trẻ khác cũng bị động viên vào quân đội và lên đến cấp bậc đại úy.

    Từ quân đội ông được chuyển sang ngạch “chuyên viên Phủ Tổng Thống,” một ngạch công vụ của VNCH dành cho các chuyên viên trẻ, có học thức và nhiều tương lai. Họ được đào tạo để trở thành các nhà lãnh đạo tương lai trong ngành kinh tế, tài chính, giáo dục; các công ty của chính phủ – nhà đèn, công ty đường, Air Vietnam,… Và sau này có thể có những trách nhiệm cao cấp trong chính phủ. Ngạch này được thành lập từ thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm để kéo các chuyên viên giỏi phục vụ cho chính phủ VNCH.

    Trong cương vị này, ông đã tham gia nhiều chuyến đi của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, trong đó có chuyên viếng thăm Manilla. Sau này ông đã được đề nghị giữ ghế thống đốc Ngân Hàng Quốc Gia.

    Người ta nhớ nhất về Thống Đốc Uyển là những việc sau:

    Giữ 16 tấn vàng cho Việt Nam

    Trong những ngày chót của VNCH, Hoa Kỳ muốn VNCH đưa 16 tấn vàng gởi dự trữ tại Ngân Hàng Trung Ương tại New York (một việc làm bình thường vì đa số các nước đều có trương mục với ngân hàng FED New York). Sau khi bàn bạc, Thống Đốc Lê Quang Uyển quyết định gởi các thoi vàng qua Thụy Sĩ, tại Ngân Hàng Banque International Ressettlement – BIR ở Basle.

    Theo kinh nghiệm thế giới, nhiều chính phủ Âu Châu trước đây, khi bị Cộng Sản xâm chiếm họ đã gởi vàng dự trữ tại đây để tránh chiến tranh và sau này giữ được tài sản quốc gia. Một kế hoạch đã được lập lên để chở 16 tấn vàng sang Thụy Sĩ chứ không phải sang Hoa Kỳ. NHQG đã cho mướn một chuyến may bay để chở số vàng này qua Thụy Sĩ.

    Trong lúc hỗn loạn của những ngày miền Nam sắp mất, phi trường Tân Sơn Nhất bị pháo kích và máy bay được mướn chở vàng không thể đáp xuống Tân Sơn Nhất, vì vậy kế hoạch gởi vàng qua Thụy Sĩ không thực hiện được.

    Vào những ngày chót, một số nhân viên ngân hàng cấp cao đều được cấp Walkie Talkie để dễ liên lạc với nhau nhằm bảo vệ tài sản cho Việt Nam. Thống Đốc Lê Quang Uyển tử thủ trong NHQG và chỉ mở cửa NHQG khi Cộng Sản mang nhiều xe tăng đến định bắn vào NHQG.

    Cộng Sản lúc nào cũng phao tin đồn là cựu TT Nguyễn Văn Thiệu đã mang 16 tấn vàng đi nước ngoài trong khi nhiều người cũng kể công về việc giữ số vàng này. Vậy sự thật ra sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài báo sau đây của nhân chứng nói về kiểm tra vàng tại NHQG do báo Tuổi Trẻ đăng:

      Bài viết của tác giả Huỳnh Bửu Sơn trên tờ Tuổi Trẻ trích đoạn như sau:

      “…Những ngày đầu Tháng Năm, 1975, tôi vào trình diện tại Ngân Hàng Quốc Gia ở 17 Bến Chương Dương, thủ đô Sài Gòn cùng các đồng nghiệp khác, chỉ thiếu vắng một vài người. Chúng tôi được lệnh của Ban Quân quản Ngân hàng Quốc gia là chờ phân công tác. Trong khi chờ đợi, mỗi ngày mọi người đều phải có mặt tại cơ quan.

      Lần kiểm kê cuối cùng… Việc kiểm kê kho tiền và vàng là việc chúng tôi làm thường xuyên hằng tháng, hằng năm nên cảm thấy không có gì đặc biệt. Chỉ có một điều là tôi biết lần kiểm kê này chắc chắn là lần kiểm kê cuối cùng đối với tôi, kho tiền và vàng sẽ được bàn giao cho chính quyền mới. Tôi không lo âu gì cả vì biết chắc rằng số tiền và vàng nằm trong kho sẽ khớp đúng với sổ sách.

      Trong những ngày hỗn loạn, các hầm bạc của Ngân Hàng Quốc Gia vẫn được chúng tôi quản lý một cách tuyệt đối an toàn. Cần nói thêm là các hầm bạc được xây rất kiên cố với hai lớp tường dày, mỗi lớp gần nửa thước, các cửa hầm bằng thép có hai ổ khóa và mật mã riêng, được thay đổi định kỳ, mỗi cửa nặng trên 1 tấn.

      Đại diện Ban Quân Quản là một cán bộ đứng tuổi, khoảng 50. Cùng tham gia với ông trong suốt quá trình kiểm kê là một anh bộ đội còn rất trẻ, trắng trẻo, đẹp trai và rất thân thiện. Anh hay nắm tay tôi khi trò chuyện. Sau này tôi mới biết tên anh là Hoàng Minh Duyệt – chỉ huy phó đơn vị tiếp quản Ngân Hàng Quốc Gia.

      Số vàng đúc lưu giữ tại kho của Ngân Hàng Quốc Gia vào thời điểm đó gồm vàng thoi và các loại tiền vàng nguyên chất. Có ba loại vàng thoi: vàng thoi mua của Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ (FED); vàng thoi mua của một công ty đúc vàng ở Nam Phi – Công ty Montagu; và vàng thoi được đúc tại Việt Nam, do tiệm vàng Kim Thành đúc từ số vàng do quan thuế tịch thu từ những người buôn lậu qua biên giới, phần lớn từ Lào.

      Tất cả những thoi vàng đều là vàng nguyên chất, mỗi thoi nặng 12-14kg, trên mỗi thoi đều có khắc số hiệu và tuổi vàng (thường là 9997, 9998). Các thoi vàng được cất trong những tủ sắt có hai lớp khóa và được đặt trên những kệ bằng thép, mỗi kệ được xếp khoảng năm, sáu thoi vàng. Nhưng qua năm tháng, bị nặng trĩu trước sức nặng của vàng, các kệ thép cũng bị vênh đi.

      Các đồng tiền vàng được giữ trong những hộp gỗ đặt trong tủ sắt. Đó là những đồng tiền vàng cổ có nhiều loại, được đúc và phát hành từ thế kỷ 18, 19 bởi nhiều quốc gia khác nhau… Ngoài giá trị của vàng nguyên chất, các đồng tiền này còn được tính theo giá trị tiền cổ, gấp nhiều lần giá trị vàng nội tại của nó. Tất cả số vàng thoi và tiền vàng cổ đều được theo dõi chi tiết từng đơn vị, số hiệu, tuổi vàng, số lượng ghi trong một sổ kiểm kê do bộ phận điện toán (computer) của ngân hàng theo dõi định kỳ hằng tháng và hằng năm, hoặc bất cứ khi nào có thay đổi xuất nhập tồn kho. Kết thúc, ai nấy đều vui vẻ thấy số lượng tiền và vàng kiểm kê đều khớp với sổ sách điện toán từng chi tiết nhỏ. Tôi ký vào biên bản kiểm kê, lòng cảm thấy nhẹ nhõm. Việc bàn giao tài sản quốc gia cho chính quyền mới đã hoàn tất. Sau chiến tranh, ít nhất đất nước cũng còn lại một chút gì, dù khiêm tốn, để bắt đầu xây dựng lại. Về phía chúng tôi, điều này cũng chứng minh một cung cách quản lý nghiêm túc của những người đã từng làm việc tại Ngân Hàng Quốc Gia…”

      Tác giả Huỳnh Bửu Sơn cũng liệt kê từng tủ và từng hầm kho tàng. Và cuối bài viết, ông ghi: “Tổng cộng: 1.234 thoi vàng.”

      Qua việc bảo tồn tài sản quốc gia, việc này cho thấy là các công chức của NHQG và người đứng đầu là Thống Đốc Lê Quang Uyển đã làm việc một cách nghiêm túc – với tinh thần trách nhiệm của một công chức. Đó là niềm hãnh diện cho VNCH, không bỏ chạy (tình thần trách nhiệm) và rất trung thực. Thống Đốc Lê Quang Uyển là một tấm gương soi sáng cho thế hệ trẻ – cho tinh thần trách nhiệm của công chức miền Nam.

      Xóa
  13. Thống Đốc Lê Quang Uyển và tù cải tạo

    Ông Uyển, cũng như nhiều người khác, đã phải đi cải tạo trên 3 năm trong Nam (1975-1979). Trái với ông phó thống đốc Ngân Hàng Quốc Gia là ông Dõng, ông Uyển không trình diện liền khi Cộng Sản kêu gọi thành phần nội các ra trình diện học tập (họ không biết là thống đốc Ngân Hàng Quốc Gia có hàm bộ trưởng.) Ông Phó Thống Đốc Dõng đã ra trình diện và bị chết trong trại tù Thanh Cẩm, tỉnh Thanh Hóa. (Tôi còn gặp bà Dõng tại Sài Gòn sau khi bà bị trục xuất ra khỏi nhà tại NHQG, khi tôi đi cải tạo về vào năm 1979).

    Ông Uyển là một sĩ quan VNCH cấp bậc đại úy và đã ra trình diện khi Cộng Sản gọi các sĩ quan cấp đại úy trình diện. Ông bị đi tù cải tạo 3 năm.

    Ông Lê Quang Uyển đã đi Pháp cùng vợ vì bà vợ, chị Geneviève LyLap (một huynh trưởng nữ hướng đạo hệ Scout et Guide de France, bà là công dân Pháp và là nhân viên Tòa Đại Sứ Pháp tại Sài Gòn).

    Năm 1981, ông Uyển tham gia vào ngân hàng Banque Indosuez. Ông được gởi làm giám đốc chi nhánh tại Saudi Arabia và ở đây đến 1990. Ông đứng đầu chi nhánh “Al BankAl Saudi Al Fransi” (Saudi French Bank), ngân hàng duy nhất của Pháp tại Ả Rập Saoudi. Sau 1990, ông Lê Quang Uyển được phái đi làm cho nhiều chi nhánh của ngân hàng Indosuez tại nhiều nước khác nhau.

    Ông Lê Quang Uyển đã về hưu tại Chiang Mai, Thái Lan. Ông là hình ảnh một công chức VNCH có tư cách và có tinh thần trách nhiệm rất cao. Trong dịp 49 ngày ông qua đời, tôi viết vài hàng này để đề cao tinh thần trách nhiệm của cựu Thống Đốc VNCH Lê Quang Uyển.

    (TS. Đinh Xuân Quân)
    California, Chủ Nhật, 18 Tháng Ba, 2018

    Trả lờiXóa
  14. Đọc mấy cái còm cuả "Tối sỹ" tự xưng Đinh Xuân Quân - Cali, thấy tối tăm, lỗi thời, lý luận y như con nít và chẳng có một bằng chứng nào. Trong khi đó bất kỳ ai cũng có thể tìm cho mình thông tin đủ chiều xoay quanh "16 tấn vàng" trên mạng.

    Trả lờiXóa
  15. Ông Hùng này thật là lá mặt lá trái. ở trên trang web thì chống lại những người chống nhóm ngụy sử tự diễn biến hòa bình. Nhưng khi gọi đt cho trung tướng Tuấn thì lại thừa nhận không thể bỏ chữ ngụy nhưng tùy ngữ cảnh, chẳng phải lâu nay đều thế sao? Hơn nữa lịch sử cục tuyên huấn có dùng từ ngụy rõ ràng thế sao lại bảo không có?

    Mất dạy nhất là những báo chí la phải lá trái trong nước VN khi viết cả các tội ác Mỹ ngụy trong 1 ngữ cảnh nói về tội ác của giặc nhưng vẫn không dám dùng từ ngụy. Khi nói về ngữ cảnh bài viết nội dung về tội ác Mỹ ngụy thì gọi là ngụy là quá phù hợp rồi còn gì, tại sao phải lằng nhằng?

    Đến nay chưa có lý do rõ ràng nào cho việc kêu gào không dùng từ ngụy nữa. Trên youtube các buổi lễ kỷ niệm Tết Mậu Thân trong nước mọi người vẫn dùng chữ ngụy đấy thôi, từ lãnh đạo cao đến thấp, từ TƯ đến tỉnh thành. Đến trang tuyên giáo mà cũng vẫn dùng từ ngụy cơ mà! Lâu nay vẫn hòa hợp dân tộc có sao đâu, thắng 2 nước to và lũ tay sai cũng nhờ hòa hợp dân tộc. Xuyên tạc lịch sử mới đưa đến bất hòa dân tộc và chia rẽ dân tộc. Xuyên tạc lịch sử là bứng nền móng chế độ và sẽ làm cho chế độ bị sụp đổ như nước Nga. Nhưng buồn cười như bên Nga khi chế độ bất lực không bảo vệ nổi lịch sử thì nó sụp đổ thì đảng bộ đảng viên và ng dân đều cũng không luyến tiếc nó nữa. Khi bọn chống Cộng tấn công vào các cơ quan Nga Xô thì các ông đảng viên thật và đảng viên giấy của Nga đều trốn biệt trong nhà chẳng ai ngu mà đi chống lại. Lịch sử là xương máu hy sinh của bao người và giáo dục hậu thế chứ không phải chỉ là mấy trang giấy đọc giải trí cho vui mà như lão phó ban TG bán cái cho tư nhân bảo là chỉ là sách in để bán trong cơ chế thị trường. Đó chỉ là ngụy biện thôi các bác quan tham à.

    Trả lờiXóa
  16. Với ông hùng tôi chỉ có vài lời rất đơn giản loại người này nếu làm bạn với ông ta thì có ngày nhận kết quả không tốt với tiếng cười của nguyễn phương hùng sẽ tự nói ra bản chất ông ta đây là nhận xét của cá nhân tôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Hùng, ông Quang đều là cựu sĩ quan Quân lực VNCH nên họ sẽ luôn sống theo phương châm Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm. Họ có thể hợp tác với Cộng Sản nhưng không bao giờ "làm tay sai" cho Cộng Sản.

      Xóa
  17. Trả lời
    1. @ Mã: Nguyễn Viết Dũng chỉ vì muốn bày tỏ lòng yêu mến chế độ VNCH mà là "phản quốc" ư? "Phản" Cộng Sản, yêu Quốc gia VNCH à? Đã hòa hợp hòa giải dân tộc rồi mà bạn vẫn còn nặng đầu óc phân biệt. Quá xấu hổ cho sự thù dai của bạn!

      Xóa
  18. Nguyen phuong hùng la ten thủ đoan bi ổi bản chất nguy kg thay đổi được đằng chân lân đằng đầu
    Đòi .an nói xấc xược.đòi hỏi nhà nuoc ta trợ cap cho thuong phế binh.ngụy..v.v.nghe buồn cười

    Trả lờiXóa
  19. Nguyễn phương Hùng là loài vô liêm sỉ, mồm mép điêu toa. Cái loại đi nhặt kẹo sinh gôm mà người ta đã nhổ xuống đất, hắn nhặt lên bỏ mồm nhai tiếp khen ngon. Đó là đi lấy thừa một em ca sĩ hạng C mà nhan sắc lá hoa đã về chiều, thích mặc áo lính ngụy rằn ri, một vai áo có logo Biệt Động Quân, một vai áo có logo Lôi Hổ... Mặt câng câng nói với nhà báo Vũ Hoàng Lân ...."em rất thích hát nhạc lính bởi vì em rất yêu thương lính (VNCH)" Rồi Nguyễn Phương Hùng xỉ vả Dũng Phi Hổ vì mặc đồ rằn ri, đội mũ LLĐB. Còn em ca sĩ hạng C Lệ Hằng cũng mặc đồ lính VNCH đó sao không chửi đi. Hôm nay xem Youtube thấy hắn mạt sát Google Tiên Lãng mà mình giận điên người. Lại mắng mỏ cả Hoàng Ngân Thương nữa chứ. Tên này luôn nhận mình là nhà báo mà nhà báo kiểu gì mà chuyên đi chat sex với mấy cô bé đáng tuổi con cháu. Xem lại những hình ảnh mà Google Tiên Lãng đã chụp về hình ảnh thô bỉ (khoe hàng) của hắn từ bao năm về trước mà mình thấy Hoàng Ngân Thương đáng khâm phục.

    Trả lờiXóa
  20. Nếu không nhìn thấy quê hương điêu tàn khốn khổ vì họa cộng sản gây cảnh chiến tranh tàn phá, nhân tâm ly tán, thì … không có trái tim; nếu không nhìn thấy được giang sơn rách nát, áp lực xâu xé biển đảo, cơ đồ điêu linh bởi lủ súc vật cộng sản vn thì … không có cái đầu. [putinvn]
    Trân trọng kính chào đoàn kết và xây dựng.
    Chó cs Ly kien truc chó cs

    Trả lờiXóa