Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2022

Từ Kiến nghị của Google.tienlang: XÓA SỔ MỘT CƠ QUAN BÁO CHÍ PHẢN ĐỘNG- "TẠP CHÍ VĂN HÓA NGHỆ AN"

Số cuối cùng của Tạp chí phản động "Văn hóa Nghệ An"

Phan Văn Thắng- người sáng lập và người Tổng Biên tập  lâu dài nhất của Tạp chí phản động "Văn hóa Nghệ An"

Tại bài Khai bút đầu Xuân: LẠI MỘT LẦN NỮA ÔN LẠI BÀI "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ" CỦA BÁC HỒ! có rất nhiều ý kiến trao đổi, tranh luận rất hay của bạn đọc. Đáng chú ý là thông tin của chị Đồng Thị Kim Thanh về Kết quả Kiến nghị của Google.tienlang tại bài viết vào ngày Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019 với tiêu đềTUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???
Theo yêu cầu của Bạn đọc ở Đây, Google.tienlang xin chép ý kiến của chị Đồng Thị Kim Thanh và một số người khác thành một bài độc lập về tờ Tạp chí phản động "Văn hóa Nghệ An".
Nhân đây, Google.tienlang cũng nhắc luôn Ban Tuyên giáo Hà Nội: Tại sao Nghệ An đã xử lý đóng cửa tờ Tạp chí phản động "Văn hóa Nghệ An" vì bài báo phản động với tiêu đề Nhà văn Nguyên Ngọc: Con người nào thì làm ra văn hóa ấy… Vậy mà tờ báo Người Đô thị của UBND Tp Hà Nội lại có thể vô tư mang bài báo phản động Nhà văn Nguyên Ngọc: Con người nào thì làm ra văn hóa ấy…về đăng?
*******

  1. Đồng Thị Kim Thanh15:05 10 tháng 2, 2022

  2. Trên kia bác Thép viết "Tạp chí VN Nghệ An đã đăng" bài của bác. Thực ra, KHÔNG CÓ TẠP CHÍ VĂN NGHỆ NGHỆ AN như bác viết mà chỉ từng có Tạp chí Văn hóa Nghệ An. Tạp chí này bị đóng cửa ngày 30/11/2020 để sáp nhập vào Tạp chí Sông Lam của Hội VHNT Nghệ An.

    Chính cái Tạp chí Văn hóa Nghệ An của anh Phan Văn Thắng là Tổng Biên tập là luôn mang tư tưởng cực kỳ phản động.

    Bác Thép đọc bài
    Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019
    TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/08/tuyen-giao-o-au-khi-nguyen-ngoc-va-vu.html
    Trích:
    ---
    Ông Vũ Ngọc Hoàng vừa rời ghế Phó Ban Tuyên giáo TW thì đã vội đi bợ đỡ tên Nguyên Ngọc trong cái ổ phản động là Viện Phan Chu Trinh!
    Để rồi Nguyên Ngọc công khai đăng bài phản động trên Tạp chí Văn hóa Nghệ An- quê Bác Hồ. Nguyên Ngọc xuyên tạc tư tưởng Phan Chu Trinh để đả phá Bác Hồ, Ngọc cho rằng con đường kháng chiến chống Pháp chống Mỹ mà Bác Hồ cùng Đảng CS lựa chọn là sai lầm ...
    ----

    Từ Kiến nghị của Google.tienlang ở bài trên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị xử lý Phan Văn Thắng cùng Tạp chí Văn hóa Nghệ An vì đăng bài phỏng vấn ông phản động Nguyên Ngọc về văn hóa, trong đó có nhắc đến chuyện sinh thái Sơn Trà và quy hoạch Đà Nẵng.
    Và đến 30/11/2020 Tạp chí Văn hóa Nghệ An chính thức bị đóng cửa.

  3. Nguyễn Thị Huyền17:44 10 tháng 2, 2022

    Ý kiến của chị Đồng Thị Kim Thanh15:05 10 tháng 2, 2022 thật hay, đặc biệt là về vụ Tạp chí Văn hóa Nghệ An.
    NHờ có thông tin của chị Kim Thanh chúng ta mới biết:
    ---
    "Từ Kiến nghị của Google.tienlang ở bài trên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị xử lý Phan Văn Thắng cùng Tạp chí Văn hóa Nghệ An vì đăng bài phỏng vấn ông phản động Nguyên Ngọc về văn hóa, trong đó có nhắc đến chuyện sinh thái Sơn Trà và quy hoạch Đà Nẵng.
    Và đến 30/11/2020 Tạp chí Văn hóa Nghệ An chính thức bị đóng cửa."
    ---
    Và vì vậy, từ năm 2019 Google.tienlang vẫn trách:
    TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/08/tuyen-giao-o-au-khi-nguyen-ngoc-va-vu.html

    Còn bây giờ ta đã biết: "Từ Kiến nghị của Google.tienlang ở bài trên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị xử lý Phan Văn Thắng cùng Tạp chí Văn hóa Nghệ An vì đăng bài phỏng vấn ông phản động Nguyên Ngọc về văn hóa, trong đó có nhắc đến chuyện sinh thái Sơn Trà và quy hoạch Đà Nẵng."

    Mong Google.tienlang có bài riêng chính thức về vụ này.

  4. Nguyễn Đức Kiên21:40 10 tháng 2, 2022

  5. Rất tiếc là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy CÙNG CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ NÓI CHUNG KHÔNG CÓ BÀI PHẢN BIỆN, PHÂN TÍCH ĐÚNG/SAI của bài mà Phan Văn Thắng cùng Nguyên Ngọc xuyên tạc tư tưởng Phan Chu Trinh để đả phá Bác Hồ, Ngọc cho rằng con đường kháng chiến chống Pháp chống Mỹ mà Bác Hồ cùng Đảng CS lựa chọn là sai lầm ...

  6. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An âm thầm xử lý, đóng cửa Tạp chí Văn hóa Nghệ An khiến cho Phan Văn Thắng vẫn dương dương tự đắc lên các đài báo phản động kêu oan.

  7. Tôi rất tiếc cũng là bởi vì Tờ báo Người đô thị của UBND TP Hà Nội vì dốt nên đã đăng lại bài Phan Văn Thắng phỏng vấn Nguyên Ngọc!
    Nhà văn Nguyên Ngọc: Con người nào thì làm ra văn hóa ấy…  https://nguoidothi.net.vn/nha-van-nguyen-ngoc-con-nguoi-nao-thi-lam-ra-van-hoa-ay-10603.html

Hoàng Ngân Thương

=====

Mời xem bài liên quan đến ổ nhóm Nguyên Ngọc 

+ Năm 2017

+ Năm 2019

15. TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???

45 nhận xét:

  1. Nguyễn Văn Chínhlúc 19:01 11 tháng 2, 2022

    Sức mạnh quật cường của Google.tienlang: ĐÃ LÊN TIẾNG VỀ KẺ PHẢN ĐỘNG NÀO, DÙ LÂU HAY CHẬM, CUỔI CÙNG KẺ ĐÓ PHẢI BỊ LẬT ĐỔ!
    Chúng ta hay sơ sơ điểm lại một vài trường hợp mà Google.tienlang từng lên tiếng:

    1. Tại bài này, ta biết thông tin về kẻ phản động, trở cờ là Nguyên Ngọc.
    Mời xem bài liên quan đến ổ nhóm Nguyên Ngọc

    + Năm 2014
    1. "VĂN ĐOÀN ĐỘC LẬP" CỦA NHỮNG ... HỒN MA?
    + Năm 2015
    2. TRAO GIẢI PHAN CHÂU TRINH CHO KEITH WELLER TAYLOR- NGUYÊN NGỌC LÀM Ô UẾ THANH DANH PHAN CHÂU TRINH
    + Năm 2016
    3. VÌ SAO CÁC "NHÀ DZÂN CHỦ" NGUYÊN NGỌC, PHẠM XUÂN NGUYÊN VINH DANH NOBEL VĂN HỌC 2015?
    4. Trường hợp Bob Kerrey và “trạng sư” - Nhà văn Nguyên Ngọc
    5. Nhà văn Nguyên Ngọc đã giết người dân Thạnh Phong một lần nữa
    + Năm 2017
    6. Live video: BẠN GÁI RẤT TRẺ TRAO ĐỔI VỚI NHÀ DZÂN CHỦ NGUYÊN NGỌC VỀ CHỊ VÕ THỊ SÁU
    7. XUYÊN TẠC VỀ CHỊ VÕ THỊ SÁU- TRÒ HÈN HẠ CỦA ÔNG NGUYÊN NGỌC VÀ ĐỒNG BỌN
    8. HẠ BỆ THẦN TƯỢNG VÕ THỊ SÁU- HÀNH VI NGUY HIỂM NHƯNG KHÔNG LẠ CỦA BỌN CƠ HỘI VÀ PHẢN BỘI
    9. KHÔNG ĐƯỢC XÚC PHẠM VONG LINH LIỆT SỸ
    10. VÌ SAO 'NHÀ DZÂN CHỦ' PHẠM CHÍ DŨNG CÔNG KÍCH 'NHÀ DZÂN CHỦ’ NGUYÊN NGỌC VÀ ‘VIỆN PHAN CHÂU TRINH’?
    + Năm 2018
    11. Hoan nghênh Đài PTTH Hà Nội- CƠ QUAN BÁO CHÍ CHÍNH THỐNG THỨ HAI LÊN ÁN NHÓM LẬT SỬ NGUYÊN NGỌC, NGUYỄN DUY...
    12. CỦI TỰ DIỄN BIẾN CHU HẢO VÔ LÒ- CUỘC “ĐỐT LÒ” TRÊN LĨNH VỰC TƯ TƯỞNG VĂN HÓA BẮT ĐẦU...
    13. ÔNG CHU HẢO VI PHẠM NHỮNG GÌ MÀ BỊ KỶ LUẬT?
    14. CHU HẢO- KẺ TỰ DIỄN BIẾN ĐÃ BỊ ĐUỔI RA KHỎI ĐẢNG

    + Năm 2019

    15. TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???

    Dù Nguyên Ngọc không bị vào tù nhưng Đảng và Nhà nước đã biết rõ mặt thật phản động của Nguyên Ngọc và bè lũ. Nguyên Ngọc lợi dụng danh tiếng chí sĩ yêu nước Phan Châu Trinh để thành lập Đại học Phan Châu Trinh, Viện Phan Châu Trinh... quy tụ đồng đảng,phe nhóm phản động để chống phá.
    Nhờ Google.tienlang vạch mặt chỉ tên Nguyên Ngọc nên Đảng và Cơ quan An ninh đã "rút phép thông công" của Nguyên Ngọc; vô hiệu hóa Nguyên Ngọc, Chu Hảo....; Bà Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyên Thị Bình - người Ký Quyết định thành lập Quỹ Phan Chu Trinh và làm Chủ tịch Quỹ này nay đã Ký quyết định giải thể Quỹ Phan Chu Trinh, không cho phép Nguyên Ngọc lợi dụng tên tuổi ông ngoại của bà;
    Bộ Giáo dục đã quyết định không lấy các tác phẩm của nhóm phản động Văn đoàn Độc lập (do Nguyên Ngọc cầm đầu) để làm đề thi cho Học sinh...

    Bị Google.tienlang vạch trần chân tướng, ngày nay coi như Nguyên Ngọc sống không bằng chết.

    2. Vụ Đinh La Thăng. Ngay từ khi Đinh La Thăng đang còn trên đỉnh cao quyền lực: Ủy viên Bộ Chính trị- Bí thư Thành ủy Tp HCM, Google.tienlang đã có loạt bài phê phán, điển hình là bài vào Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017
    BẠN "THÍCH" ÔNG ĐINH LA THĂNG Ở ĐIỂM NÀO? chỉ ra 5 tội lỗi của Đinh La Thăng
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2017/12/chuyen-ong-inh-la-thang-bi-khoi-to-va.html

    Chỉ thời gian ngắn sau đó, ngày 10-5-2917 tại TP.HCM, Bộ Chính trị đã công bố về việc ông Đinh La Thăng thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP HCM, về làm Phó ban Kinh tế trung ương nhiệm kỳ 2016-2021 và sau đó nữa thì Đinh La Thăng "thăng" để "Bob Kerrey cũng thăng theo!"
    Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017
    ANH THĂNG "THĂNG" VÀ BOB KERREY CŨNG "THĂNG" THEO!

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2017/05/anh-thang-thang-va-bob-kerrey-cung.html

    3. Phan Văn Thắng cùng Tạp chí phản động "Văn hóa Nghệ AN"...

    Sơ sơ thế đã để mọi người bình luận tiếp!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi biết Google.tienlang cách đây không lâu song đọc ý kiến anh Nguyễn Văn Chính19:01 11 tháng 2, 2022 và kiểm tra lại những bài mà anh Chính nêu phía trên, tôi tin nhận xét của anh Chính:
    Sức mạnh quật cường của Google.tienlang: ĐÃ LÊN TIẾNG VỀ KẺ PHẢN ĐỘNG NÀO, DÙ LÂU HAY CHẬM, CUỔI CÙNG KẺ ĐÓ PHẢI BỊ LẬT ĐỔ!

    Trả lờiXóa
  3. TRAO ĐỔI THÊM VỚI CỤ NGƯỜI ĐẤT THÉP!

    Ở bài Khai bút đầu Xuân: LẠI MỘT LẦN NỮA ÔN LẠI BÀI "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ" CỦA BÁC HỒ!, Tôi thấy Cụ Thép có vẻ còn ấm ức với ý kiến của chị Đồng Thị Kim Thanh
    ====
    Đồng Thị Kim Thanh15:05 10 tháng 2, 2022
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2022/02/khai-but-au-xuan-lai-mot-lan-nua-on-lai.html?showComment=1644480353938#c5419990735947906876
    Thưa cụ Thép,
    Đã có lần tôi phản đối Cụ Thép viết còm về chuyện này.
    Nay thấy bác lại còm về chuyện này, tôi xin ý kiến:

    1. Trên kia Bác viết: "ông này năm nay trên 90 tuổi, người quê Nghệ An tên là Hồ Quang Chính, hiện sống tại TP HCM"
    Tôi thấy: Ông này họ Hồ ở Nghệ An, chắc là con cháu Hồ Sĩ Tạo. Do vậy, Tôi nghi ngờ ông này muốn gán ghép Cụ Hồ Chí Minh cũng là con cháu Hồ Sĩ Tạo để "Thấy người sang bắt quàng làm họ" thôi.

    2. Bác Viết tiếp "Ông là cán bộ cách mạng lão thành..."
    Có phải cứ cán bộ cách mạng lão thành là viết chính xác ko?
    Anh hùng LLVT như Lê Mã Lương còn trở cờ kia kìa!
    Giáo sư sử học như Phan Huy Lê còn bịa ra vụ Lê Văn Tám đó!
    Giáo sư sử học như Trần Quốc Vượng bịa ra câu chuyện CỤ HỒ LÀ CON CHÁU HỒ VĂN TẠO như bác Cựu Chiến binh viết trên kia.

    3. Trên kia bác viết "Tạp chí VN Nghệ An đã đăng" bài của bác. Thực ra, KHÔNG CÓ TẠP CHÍ VĂN NGHỆ NGHỆ AN như bác viết mà chỉ từng có Tạp chí Văn hóa Nghệ An. Tạp chí này bị đóng cửa ngày 30/11/2020 để sáp nhập vào Tạp chí Sông Lam của Hội VHNT Nghệ An.
    ====
    Tôi tự cho là trong số các bạn đọc của Google.tienlang thì tôi là người hiểu Cụ Thép nhất bởi Tôi cùng Cụ Thép là hai bạn đọc đồng hành với Google.tienlang ngay khi thành lập (năm 2012), cả 2 chúng tôi đều có đóng góp ít nhiều cho Google.tienlang. Riêng Cụ Thép còn hơn tôi về khoản viết lách nên cụ dù tuổi rất cao, mắt kém nhưng lại là Cộng tác viên tích cực cho Google.tienlang...
    Về tư tưởng chính trị thì tôi hoàn toàn tin cậy đ/c Đảng viên CS Người Đất thép- một Lão đ/c Cựu tù Côn Đảo, một người say mê nghiên cứu về Cụ Hồ.

    Vậy nên tôi mong chị Đồng Thị Kim Thanh và mọi người tôn trọng Cụ Thép.
    Nếu có muốn trao đổi, tranh luận gì đó thì nên nhớ là ta đang trao đổi với ai!!!

    Trả lờiXóa
  4. Comment này tôi có vài ý kiến sau:

    1- Xin cảm ơn bạn Cựu Chiến binh đã nói những lời hiểu, cảm thông về con người tôi.

    Nhân tiện đây xin báo với độc giả Google.tienlang, tôi nghỉ hưu tháng 12 năm 2001, lúc sắp sang 62 tuổi, viết báo làm cộng tác viên cho Đài Truyền thanh huyện, cho Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng thuộc Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM, cho Tạp chí VN TP HCM và rải rác có bài đăng trên báo Tuổi trẻ, SGGP, Tạp chỉ Kiến thức Gia đình. Qúa trình viết lách này tôi được Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM khen thưởng 3 lần, được đ/c Nguyễn Chí Hiếu Tổng biên tập Tuần báo VN TP HCM giới thiệu đi Hà Nội dự tọa đàm về bộ sách "Đường Thời Đại" của tác giả Đặng Đình Loan, được UBND huyện tặng 10 Giấy khen 10 năm liên tiếp. UBND huyện tặng danh hiệu Người công dân Gương mẫu 2 lần...
    Bài viết của tôi về Bác Hồ đăng trên Tuần báo VN TP HCM, trên Tạp chí STXDĐ gần 100 bài trong đó có bài "Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ nhân thế giới" được Ban Tuyên giáo TU TP HCM trao "Giải thưởng sáng tác, quảng bá văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" Giai đoạn 2011-2015, Đợt 2. (QĐ 359-QĐ/BTGTU ngày 17-9-2015). Tôi tuyển chọn bài viết về Bác Hồ in 2 tập sách dày gần 600 trang lấy nhan đề "Nguyện làm người học trò nhỏ của Bác Hồ", nội dung sách có hai phần: phần một "Bác Hồ luôn ở trong trái tim tôi", phần hai về Xây dựng Đảng "Đảng ta là đạo đức, là văn minh, là thống nhất, độc lập, là hòa bình, ấm no", sách không bán, tôi chỉ dành tặng cho các Đảng bộ địa phương trong huyện và đồng chí của mình. Tập truyện này được Ban Tuyên giáo TU TP HCM khen thưởng.
    Bản thân tôi đã nhận Huy hiệu 30,40,45,50 và ngày 19-5-2022 này nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng. Gia đình tôi vợ cũng là cán bộ hưu trí, đảng viên, nữ cựu tù, con tôi là Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Cty nó làm việc. Như vậy gia đình tôi đủ số lượng đảng viên thành lập một chi bộ gia đình (nếu Điều lệ Đảng cho phép). Tôi được công nhận là thương binh do địch tra tấn dã man ở nhà tù Phú Quốc. Hiện nay tôi làm Trưởng ban liên lạc cựu tù Chính trị và tù binh huyện.
    Tôi phải công khai lý lịch như vậy để cô Đồng Thị Kim Thanh và bạn đọc tránh ngộ nhận có những hiểu lầm ko đúng về tôi.

    + Tôi đọc commet của cô Đồng Thị Kim Thanh thấy nhói tim mình, nhưng tôi cố gắng ko thốt một lời nào tỏ ra không hài lòng về cách nói của cô Thanh. Khi cháu VĂN MINH hỏi, tôi trả lời giải thích cho cháu cũng dùng chữ nghĩa hết sức nhẹ nhàng, ko lợi dụng việc trả lời này để nặng lời với cô Thanh. Chắc bạn đọc đọc lại commet ấy sẽ hiểu tư tưởng của tôi.

    3. Theo suy nghĩ của tôi tạp chí VH NA bị đình bản vĩnh viễn do thực hiện chủ trương của Trung ương sắp xếp lại báo chí cả nước là nguyên nhân chính. Còn việc Tổng biên tập Phan Văn Thắng vi phạm, thoái hóa thì bị Nhà nước xử riêng cá nhân ông ấy chứ không thể vì Tổng biên tập sai mà "Xóa sổ" cả tờ báo!

    Xin các cô Tiên trả lời cho tôi: Số báo 425 của Tạp chí VHNA là "phản động" hay sao mà các cô dùng hình thức gạch chéo, một cách biểu hiện phản đối bài, tờ báo phản động? Tôi cho rằng cách gạch chéo này là sai, vì số báo 425 này không "phản động"!

    Nên nhớ lời Bác Hồ dạy: Giải quyết một vấn đề phải "phải trái phân minh, lý tình đầy đủ" mới làm cho bất cứ ai, kể cả kẻ thù "tâm phục, khẩu phục".

    NGƯỜI ĐẤT THÉP

    Trả lờiXóa
  5. Nói thêm:
    Các bạn có thể tìm đọc bài viết của tôi "CẨN TRỌNG KHI VIẾT VỀ BÁC HỒ" đăng trên Tạp chí VH NA số 424. để hiểu thêm trách nhiệm một người cầm bút như tôi thế nào?

    Trả lờiXóa
  6. Đọc còm ở bài Khai bút đầu Xuân LẠI MỘT LẦN NỮA ÔN LẠI BÀI "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ" của Bác Hồ, và còm ở bài này của bác Người Đất Thép, tôi học ở bác tính NHẪN nhịn và khiêm nhường, đức độ đúng là một đảng viên mẫu mực. Mong và chúc bác Thép giữ gìn sức khỏe, sống thọ, an vui với con cháu.
    Xin tò mò hỏi bác Thép có mấy người con cháu, hiện đang làm gì, bác có thể nói cho mọi người ko ạ?

    Trả lờiXóa
  7. Nhân cháu VĂN MINH nói chữ NHẪN, tôi trích bài viết về "Chữ NHẪN" của mình đưa lên đây các bạn đọc "chơi" nhé.

    ..."Đức NHẪN được nhiều người xưa đúc kết viết nên lời văn, thơ để dạy con người. Đó cũng có thể họ nhìn nhận từ cuộc sống ngoài xã hội, cũng có thể rút ra từ kinh nghiệm chính bản thân đã từng trải nghiệm.
    Có câu: "Nhẫn nhất thời chi khí, miễn bách nhật chi ưu, đắc nhẫn thả nhẫn, đắc giới thả giới, bất nhẫn bất giới tiểu sự thành đại sự". (Nén được cơn giận một lúc, tránh được trăm ngày lo lắng. Nhịn được thì cứ nhịn, kiên được thì cứ kiên. Không nhịn, không kiên việc nhỏ hóa ra to). Hay câu: "Dục hóa thượng hạ nhẫn tự chi tiên. Quần thần nhẫn chi quốc thể bảo toàn. Phụ tử nhẫn chi tự toàn kỳ đạo, phu phụ nhẫn chi linh tử bất cô. Tự thân nhẫn chi thân ái lạc". (Muốn có hòa khí thì lấy chữ nhẫn làm đầu. Vua tôi nhẫn thì thế nước được bảo toàn. Cha con nhẫn thì giữ trọn đạo cha con. Vợ chồng nhẫn thì con không cô đơn. Anh em nhẫn thì trong nhà không có hại. Bạn bè nhẫn thì tình bạn vẫn thắm thiết. Bản thân nhẫn thì mọi việc vui vẻ).

    Còn Nguyễn Công Trứ thì viết:
    "Nghe như chọc ruột, tai làm điếc
    Giận dẫu căm gan, miệng vẫn cười"

    Không chỉ người xưa rèn luyện đức tính NHẪN, ngày nay cũng có nhiều người học NHẪN.
    Giáo sư, Tiến sĩ Lee Keun Yeup, Giám đốc Trung tâm Khoa học Xã hội Nhân văn về Việt Nam của Hàn Quốc rất ái mộ Việt Nam. Ông viết: "Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, đã tạo thành cái gọi là "Tam giác sắt" trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam". Riêng về Võ Nguyên Giáp, ông nói: Thế giới biết đến Võ Nguyên Gíap là do có chiến thắng lẫy lừng Điện Biên Phủ. Ngày nay Võ Nguyên Giap còn có chiến công gấp nhiều lần Điện Biên Phủ mà nhiều người chưa biết, đó là đức "nhẫn".

    Trong nước nhiều người biết đức NHẪN của Đại tướng. Nhân dịp Đại tướng hưởng thọ 90 tuổi, ngày 28-8-2000, Giáo sư Trần Văn Hà cùng nhà văn Sơn Tùng đến mừng thọ và tặng ông bức trướng có bốn câu thơ vịnh chữ "NHẪN".

    "Có khi NHẪN để yêu thương
    Có khi NHẪN để liệu đường lo toan
    Có khi NHẪN để vẹn toàn
    Có khi NHẪN để chớ tàn hại nhau"
    ...
    Bài còn dài ko gõ tiếp nữa, vì mệt rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Tiếp bài về chữ NHẪN ở comment trên

    Bài thơ này của Tử An - Trần Lệ Nhân, tác giả sách Cổ học Tinh hoa. Ông Hà kêu tác giả bằng bác.
    Chữ NHẪN và bốn chữ "bách nhẫn thái hòa" bên dưới đều bằng chữ Hán rất đẹp.
    Từ đó, một số người ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình tìm người viết chữ NHẪN để treo trong nhà tự răn mình và con cháu. Lại có người ngộ nhận nên ghép chữ ký của Đại tướng bên dưới để gây hiểu lầm về tác giả bốn câu thơ trên.
    Nhân đọc bài báo nói về chữ NHẪN ấy, xin nêu lại để bạn đọc có thông tin rõ về xuất xứ chữ NHẪN của ông Hà mừng Đại tướng tháng 8-2000.

    Theo Trần Kỳ và Thế Anh.

    NĐT (sưu tầm)

    Trả lờiXóa
  10. Ý kiến tôi về cụ Thép:
    Tôi đồng ý với bác Cựu Chiến binh rằng 2 cụ đều là những lão làng ở Google.tienlang nên tôi kính trọng cụ Thép. Tôi hoàn toàn tin rằng cụ Thép là Đảng viên Cộng sản kiên trung.
    Song sự kính trọng này không có nghĩa là tôi tin hoàn toàn tất cả những phát biểu của cụ Thép là luôn luôn đúng!

    Tôi đã tìm hiểu những phát biểu của cụ Thép ở Google.tienlang và thấy rằng trong nhiều vụ việc, ví dụ vụ Đinh La Thăng, cụ Thép đưa ra những phán xét SAI, KHI CỐ BẢO VỆ ĐINH LA THĂNG! Trong vụ Đinh La Thăng ta còn thấy những comment của cụ Thép (bây giờ vẫn còn đó) bênh vực tên đồ tể Bob Kerrey. Cụ Thép cùng Đinh La Thăng, cùng tên "nhà văn tâm thần" Đông La ủng hộ tên đồ tể Bob Kerrey này làm Chủ tịch Hội đồng tín thác Đại học Fulbright.
    Từ đó tôi thấy vấn đề nhìn nhận đánh giá của Cụ Thép về Đinh La Thăng, về Bob Kerrey chưa ổn, chưa chính xác.

    Về nhận xét của chị Đồng Thị Kim Thanh mà cụ Cựu Chiến binh chép về trên kia, theo tôi, nhận xét của chị Kim Thanh cũng bình thường, không có gì là bất kính với Cụ Thép.
    Ý kiến trao đổi của chị Kim Thanh đơn giản là về học thuật chứ không tấn công cá nhân cụ Thép. Tôi đồng tình với ý kiến đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Kiều Minh,
      Chuyện Đinh La Thăng, bạn nên hiểu rằng lúc đó ông đang là Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, lãnh đạo của chúng tôi là những đảng viên trong Đảng bộ trực thuộc. Chúng tôi không thể nói khác khi chưa có xử lý của Đảng với ông ấy được.
      Còn với Kerrey tôi chẳng hề bênh ông ta, nhưng tôi nghĩ ông ấy có tấm lòng lo cho học sinh của ta thì ta cũng bỏ qua lỗi lầm của ông ấy.
      Nói thật với bạn ý nghĩ của tôi, người Mỹ có người xấu, cũng có người tốt, có người từng giết hại người VN trong chiến tranh, hòa bình họ ân hận làm những việc thiện để chuộc lại lỗi lầm thì ta nên tha thứ. Trong chiến tranh nhiều người Mỹ rất dã man (tôi dùng chữ dã man mới nói đúng nghĩa việc họ làm) như khi bắt được tù binh, họ cưa chân nhiều lần như Anh hùng Nguyễn Văn Thương, còn ngụy quân độ dã man cũng ko kém Mỹ, như họ đục đinh vào mắc cá chân đồng chí Nguyễn Văn Ni, Bí thư Đảng ủy A2, lãnh đạo của tôi trong tù đến chết, bản thân tôi bị đánh bằng chày vồ vào ngực, vào lòng bàn tay, lòng bàn chân rất ác khi trời sấm chớp đau thốn trên đầu ko chịu nổi. Tên thượng sĩ nhất Nhu cai ngục khu giam A2, đánh tôi nhiều lần bằng roi cá đuối, roi điện, nhốt biệt giam 2, nơi hắn cai quản rất là gian khổ ko tượng tượng được với 45 m2 mà nhốt gần 200 người...Tên Nhu còn đục răng rất nhiều người. Vậy mà, sau giải phóng hắn cải tạo xong trở về cất nhà ngay trên nền trại giam Việt Cộng cũ để cả gia đình ở. Có biết bao đoàn cựu tù ra thăm lại nơi mình từng bị đọa đày, gặp tên Nhu nhưng ko ai nói nặng hắn một tiếng chứ nói chi đánh bạt tai hay chửi mắng hắn. Kiều Minh thắc mắc lắm cho rằng các cựu tù chúng tôi trái tim sắc đá hết rồi, ko biết căm thù? Thưa ko, chúng tôi chấp hành chủ trương của Đảng ko trả thù họ đó bạn à!
      Nếu bạn là người từng chịu tù đày vượt qua khủng bố ác liệt chống chiêu hồi được, còn giữ phẩm chất người chiến sĩ cách mạng, khi trở lại thăm "chiến trường xưa" thì bạn cũng như chúng tôi, là thực hiện đúng chính sách của Đảng. Còn nếu bạn ko chịu nổi ác liệt, chấp nhận sang trại tân sinh hoạt (một hình thức chiêu hồi, đã có gần 11 ngàn người sang đó - trong số gần 40 ngàn tù trên đảo Phú Quốc - ) thì khỏi phải nói chuyện còn căm thù ngụy quân hay không.

      Thời bình nói thì dễ, ai chả nói được để tỏ ra mình vững vàng lắm. Nhưng thời chiến, bom đạn, tù đày địch tra tấn dã man tàn ác, ko ít người đầu hàng giặc đấy bạn. Bạn chưa trải qua thử thách ấy thì vỗ ngực ta đây là tất nhiên, tôi hiểu mà.

      Xóa
    2. Phạm Hoàng Đứclúc 17:53 12 tháng 2, 2022

      Tôi đã cố ý không muốn tham gia về chuyện Cụ Thép mấy ngày qua nhưng đọc ý kiến trên của cụ tôi không thể kìm được nữa!
      Cụ viết:
      "Còn với Kerrey tôi chẳng hề bênh ông ta, nhưng tôi nghĩ ông ấy có tấm lòng lo cho học sinh của ta thì ta cũng bỏ qua lỗi lầm của ông ấy. Nói thật với bạn ý nghĩ của tôi, người Mỹ có người xấu, cũng có người tốt, có người từng giết hại người VN trong chiến tranh, hòa bình họ ân hận làm những việc thiện để chuộc lại lỗi lầm thì ta nên tha thứ..."

      ====
      Cho đến bây giờ mà Cụ Thép vẫn suy nghĩ như trên về tên Bob Kerrey thì chứng tỏ Cụ đã hoàn toàn hiểu SAI vấn đề. Quan điểm của Cụ Thép chẳng có gì khác với quan điểm của Đinh La Thăng, của Nguyên Ngọc, của tên lật sử Vũ Minh Giang...

      1. Bob Kerrey có thực sự ăn năn không?
      KHÔNG!
      Ông ta đã che giấu tội lỗi sát hại đàn bà và trẻ con. Bob khai báo Thành tích tiêu diệt "21 tên Việt cộng" ở làng Thạnh Phong để được thưởng Huy chương, để được tiến thân đến chức Thượng nghị sĩ.
      Chỉ khi tội ác man rợ của Bob KHÔNG THỂ CHE ĐẬY ĐƯỢC NỮA vì bị báo chí phanh phui thì y mới nhận tội nhưng xin cụ Thép hãy xem hắn "nhận tội" như thế nào?
      Hắn chỉ mới thừa nhận mình đã chỉ huy cuộc thảm sát đó nhưng không thừa nhận đã trực tiếp giết người, dù các nhân chứng chỉ rõ điều đó.
      Bob Kerrey đã hối lỗi, đã nhắc đi nhắc đi nhắc lại rằng chính mình đã tham gia vào việc gây ra cái chết cho hàng triệu người Việt Nam. Nói “góp phần gây ra cái chết cho hàng triệu người Việt Nam”, hàm ý rằng, chiến tranh thì hai bên đều chết, người dân thường cũng chết do tên bay đạn lạc, không phải cố ý. Là một nhà chính trị có tài, ông đã khéo léo đưa cái “lỗi” của mình vào cái “lỗi” chung của chính phủ Mỹ và "lỗi" của cả Chính phủ Việt Nam mà người đứng đầu là Cụ Hồ!!!

      2. Có phải Bob "có tấm lòng lo cho học sinh của ta"????
      SAI!
      Sô tiền mà Bob "vận động quyên góp" 25 triệu đô để xây dựng Đại học Fulbright đó theo bà Nguyễn Thị Ninh thì đó chính là số tiền của nhân dân Việt Nam ta đã "bồi thường" cho Mỹ thay cho chế độ ngụy Sài gòn.
      Mà quyết định chi số tiền đó cho XD ĐH Fulbright là quyết định chung của Quốc hội Mỹ để đào tạo tay sai Mỹ ở ngay Việt Nam chứ đâu phải vì "có tấm lòng với học sinh của ta"?
      Cụ Thép hãy đọc các bài trên Google.tienlang về ĐH Fulbright.
      Xem bài liên quan:
      1. SỰ THẬT VỀ ĐẠI HỌC FULBRIGHT
      2. Nóng trên báo Mỹ: CUỐI CÙNG, BOB KERREY ĐÃ BUỘC PHẢI RA ĐI LẶNG LẼ
      3. Nóng: TRẦN HOÀNG PHÚC- KẺ GIẢ DANH BỘ ĐỘI XÚC PHẠM BÁC HỒ ĐÃ ĐƯỢC NHẬP KHO!
      4. Cảnh báo: USAID (MỸ) ĐÃ TỪNG THAO TÚNG CẢ NỀN BÁO CHÍ NGA NHỮNG NĂM 90 THÌ BÁO CHÍ VIỆT HIỆN NAY, ÔNG MỸ CÓ THA?
      5. Cảnh báo: MỸ ĐÃ LẤN THÊM BƯỚC NỮA KHI THÀNH LẬP HỌC VIỆN YSEALI Ở VIỆT NAM!
      6. BÁO BÌNH PHƯỚC CHỈ RÕ HỌ TÊN NHỮNG KẺ LẬT SỬ NHƯ NGUYỄN NHÃ, BẢO NINH, ĐÀM BÍCH THỦY (Fulbright Việt Nam)…
      7. "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ"- Hồ Chí Minh
      8.Hai nguyên tắc nằm lòng cho các nhà báo Việt Nam: TRUNG THỰC VÀ ĐỪNG NHÌN SỰ KIỆN BẰNG CON MẮT NGƯỜI MỸ!
      9. Gửi Tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục: CẦN XEM LẠI NHẬN THỨC CỦA NHỮNG CÁN BỘ RA ĐỀ THI VĂN THPT.
      10. MỘT NGƯỜI MỸ CẢNH BÁO: “ĐẠI HỌC FULBRIGHT VIỆT NAM- CON NGỰA THÀNH TROY CỦA MỸ Ở VIỆT NAM!”
      https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/07/mot-nguoi-my-canh-bao-ai-hoc-fulbright.html

      3. "Vượt lên thù hận"????
      Đây là quan điểm của Đinh La Thăng, của tên lật sử Vũ Minh Giang.
      Người dân VN không đồng tình với việc để tên đồ tể Bob Kerrey làm "THẦY" để dạy dỗ trẻ em VN không phải vì "thù hận". Chả có ai "thù dai" hắn. Vũ Minh Giang cũng nói việc hắn kêu gọi bỏ chữ "ngụy" trong bộ sử vấp phải sự "thù dai" của các CCB như ông Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn.
      Bob Kerrey làm bất cứ việc gì cũng được nhưng đừng làm Thầy. Thế thôi. Đinh La Thăng kêu gọi "Vượt lên thù hận" là LẠC ĐỀ!
      VŨ Minh Giang kêu gọi đừng "thù dai" cũng là LẠC ĐỀ.

      Xóa
  11. Tôi đã tìm hiểu kỹ, tại sao trên kia chị Kim Thanh viết "Đã có lần tôi phản đối Cụ Thép viết còm về chuyện này."?
    Hóa ra là chuyện từ năm 2020. Ý kiến chị Kim Thanh hoàn toàn chuẩn mực:

    Đồng Thị Kim Thanh23:56 31 tháng 1, 2020
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/01/chuyen-chua-nhieu-nguoi-biet-ve-tinh.html?showComment=1580489796523#c2562777851496885922
    Tôi nghĩ, bác Thép và mọi người cũng không nên bàn TẠI ĐÂY về chuyện ông Sơn Tùng hay ông Hoàng Chí Bảo nữa.
    Tại bài này đang bàn đến hoạt động của Bác Hồ cùng với những người lính Mỹ trong biệt đội Con nai.

    Vậy nên nếu bàn về chuyện ông Sơn Tùng và Hoàng Chí Bảo là LẠC ĐỀ.
    Tôi cũng mê Búp Sen Xanh của ông ST từ nhỏ còn bây giờ thì đang mê ông Hoàng Chí Bảo nói chuyện về Bác Hồ. Ông Hoàng Chí Bảo hiện là GS, TS, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

    Nếu bác Thép cho rằng ông Sơn Tùng, ông Hoàng Chí Bảo SAI điều gì thì nên viết thành một bài, có đầy đủ dẫn chứng chứng minh rồi đề nghị Google.tienlang đăng lên để chúng ta cùng bàn.

    Chứ giờ, tự dưng nói ông ST hay HCB BỊA chuyện về Bác Hồ thì tôi và nhiều người rất sốc!
    Bọn cờ vàng cũng đã nói xấu hai vị này nhiều rồi.
    Có cần thiết để chúng ta cũng hùa theo bọ cờ vàng để làm chuyện đó?

    Trả lờiXóa
  12. Học tập Bác Hồ là phải thấm nhuần, phải để tư tưởng của Bác ngấm vào máu của mình, vận dụng vào cuộc sống hàng ngày, điều chỉnh mọi hoạt động của mình.
    Trong cuộc đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, khi đã thấm nhuần tư tưởng Bác Hồ thì ngay lập tức nhận ra tư tưởng phản động trong mỗi phát ngôn, mỗi bài báo của bất cứ ai, dù là giáo sư tiến sĩ hay nhà báo nhà văn, dùng chúng núp dưới vỏ bọc "Văn hóa" hay "Khoa học Lịch sử"...

    Chứ học vẹt như cụ Thép thì buồn lắm!
    Tôi chép lại ý kiến tôi từ 22:40 6 tháng 2, 2022
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2022/02/khai-but-au-xuan-lai-mot-lan-nua-on-lai.html?showComment=1644162019444#c370508844910962162

    Nặc danh22:40 6 tháng 2, 2022
    Chị Trần Thị Thuận nói đúng!
    "TBT Nguyễn Phú Trọng cùng Bộ Chính trị luôn nhấn mạnh cuộc vận động HỌC TẬP VÀ LÀM THEO CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
    Thế nhưng trên thực tế, cuộc vận động HỌC TẬP VÀ LÀM THEO CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH được triển khai một cách rầm rộ nhưng lại rất hình thức. Các cấp Đảng đều chi khoản tiền rất lớn để tổ chức Các cuộc thi về chủ đề này luôn được tiến hành đấy nhưng những người tổ chức và tham gia, kể cả người đoạt giải đều nặng về cách học vẹt, HỌC ĐỂ ĐI THI, HỌC ĐỂ ĐOẠT GIẢI.
    THI XONG, TRẢ BÀI XONG LÀ LẠI QUÊN NGAY!"

    Nếu hỏi Bác Hồ đã nói gì, làm gì viết gì??? thì rất nhiều người trả lời trơn tru.
    Ví dụ như cụ Người Đất thép trên kia....
    Buồn!

    Trả lờiXóa
  13. Với bề dày 50 tuổi Đảng là lại là cây lý luận, cây viết lách (đã in thành sách), lại chuyên nghiên cứu về Cụ Hồ nên lớp trẻ chúng cháu kính mong Cụ Thép có bài phản biện với bài của Phan Văn Thắng phỏng vấn Nguyên Ngọc mà Google.tienlang đã nêu từ năm 2019:
    TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/08/tuyen-giao-o-au-khi-nguyen-ngoc-va-vu.html

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị phía trên của cháu với bác Thép là chân thành đấy ạ!
    Nguyên Ngọc trả lời trong bài "Nhà văn NguyênNgọc: Con người nào thì làm ra văn hóa ấy…." trên Tạp chí Văn hóa Nghệ An

    Trích
    -----
    "Với ước vọng độc lập, tự do, thống nhất thiêng liêng, với con đường đã lựa chọn, chúng ta đã phải trải qua mấy cuộc chiến tranh lớn, với tổn thất ghê gớm như chưa từng có trong suốt lịch sử của dân tộc.

    Tôi nói những điều này vì hơn một trăm năm trước có một người đã nghĩ đến những điều này, bằng một trực cảm thiên tài mà hẳn ta còn phải cố mà giải thích, đã cảm nhận ra mối hiểm nguy của con đường bạo lực đối với dân tộc, quyết không đi con đường đó. Người đó là Phan Châu Trinh. Ông nói ‘‘Bất bạo động, bạo động tắc tử’’. Tôi hiểu ‘‘Tử’’ đây của Phan Châu Trinh không phải chỉ nói đến tổn thất sinh mạng. Ông nói đến mối nguy ‘‘tử’’ lớn và sâu hơn nhiều: sự vong thân của con người và dân tộc Việt, như anh đã nhắc đến trong câu hỏi, và ta đang lúng túng chứng kiến từng ngày hôm nay ... Bao nhiêu năm Phan Châu Trinh bị chê là ‘‘cải lương’’, bị vu là ‘’thân Pháp’’. Ngày nay có người còn cố bào chữa cho ông rằng ông chủ trương bất bạo động vì ông thấy tương quan lực lượng giữa ta và đối thủ bấy giờ quá chênh lệch. Tôi cho đó là thanh minh nhầm cho ông. Gần đây, trong một cuộc nói chuyện ở trường Fullbright TP Hồ Chí Minh, TS Vũ Ngọc Hoàng đã nói lại chính xác tư tưởng của Phan Châu Trinh, tuy không nhắc đến tên ông. Anh nói trong lịch sử lâu dài của dân tộc, những lần đối mặt với ngoại xâm mà ta thua, thì không phải là vì ta thiếu anh hùng, mà vì ta lạc hậu. Lạc hậu về văn hóa và văn minh. Hoàng Xuân Hãn nói rằng Phan Châu Trinh là người đầu tiên và duy nhất thời bấy giờ đi tìm và đã tìm thấy nguyên nhân mất nước trong văn hóa, trong sự thấp kém về văn hóa của ta so với đối thủ mới. Vấn đề là văn hóa, văn minh, chứ không phải dũng khí anh hùng. Hoặc dũng khí anh hùng lúc này, trong điều kiện này, chính là dám nhận ra mình thua kém về văn hóa và văn minh. Lô gích của Phan Châu Trinh rất rõ: Đã là vấn đề văn hóa, văn minh, thì không thể giải quyết được bằng chiến tranh. Chiến tranh không có chức năng đó, không làm được điều đó. Phải cúi đầu xuống mà đi học, học chính họ, để cho văn minh được bằng họ. Ông bình tĩnh đặt vấn đề phát triển chứ không phải độc lập, ra sức học chính đối thủ để mà phát triển. Độc lập, độc lập thật sự, có ý nghĩa và vững chắc, sẽ đến và chỉ sẽ đến khi thật sự phát triển được bằng người.

    Chọn con đường ‘‘ngắn’’ bạo lực, ta đã làm gián đoạn tiến trình văn hóa dân tộc, tạo ra rối loạn văn hóa, không chỉ là khoảng cách mà hố thẳm văn hóa hôm nay so với lịch sử và truyền thống văn hóa dân tộc.

    Về vấn đề này, theo tôi còn một chuyện nữa, mà ta cũng nên cố gắng đi cho đến cùng. Ta biết Phan Châu Trinh đã hoàn toàn đơn độc với tư tưởng và chủ trương của ông. Có thể nói ông là người cô độc nhất trong suốt lịch sử dân tộc. Toàn bộ giới sĩ phu ưu tú của đất nước không ai tán đồng ông. Lịch sử và Dân Tộc không chấp nhận ông. Mọi người đã quay lưng lại với con người tĩnh táo và sáng suốt nhất của mình trong tình thế hiểm nghèo và chọn con đường khác, ngược lại.

    Vậy phải chăng còn có vấn đề của bản lĩnh dân tộc? Cũng là đối mặt với xâm lược đến từ phương Tây cùng thời, người Nhật chẳng hạn đã có lựa chọn khác: chỉ đánh một trận duy nhất và thua Hà Lan, họ liền dũng cảm cúi đầu đi học Hà Lan và cả phương Tây - gọi tất cả là ‘’Lan học’’ – để trở nên hùng cường như hôm nay. Đó là khí tiết của samurai Nhật mà tiếc thay ta không có … Cho nên cũng cần nghĩ, cố gắng nghĩ thật bình tĩnh, khách quan về dân tộc. Tôi biết nhiều người hiện nay đang cố gắng làm điều này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao các chị chủ trang Google.tienlang lại nói, qua bài này, NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???

      Cháu thấy trong bài này, Phan Văn Thắng, Nguyên Ngọc, Vũ Ngọc Hoàng không hề nói gì tới Bác Hồ; không nói gì tới Đảng ta...

      Xóa
  15. TẠI SAO TỪ NĂM 2019 ĐẾN NAY KHÔNG CÓ AI PHẢN BIỆN VỚI PHAN VĂN THẮNG, NGUYÊN NGỌC, VŨ NGỌC HOÀNG VỀ BÀI TRÊN TẠP CHÍ VĂN HÓA NGHỆ AN???

    Cụ Thép ra tay đi, được không?

    Tôi nhớ ở bài
    LẬT SỬ THỜI NAY CÒN NGUY HIỂM HƠN THỜI NHÂN VĂN GIAI PHẨM?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/p/co-phai-lat-su-thoi-nay-con-nguy-hiem.html
    có nhận xét của ông Lê Trọng:
    ====
    Các bạn trẻ chủ trang Google.tienlang rất giỏi ở nhiều lĩnh vực chứ không chỉ riêng ở lĩnh vực pháp luật. Nhưng dẫu sao, một cánh én không làm nên một mùa xuân. Rất cần sự chung tay của cộng đồng.
    Tất nhiên, viết thành một bài nghị luận hoàn chỉnh thì chúng ta tốn thêm chút công sức chứ không đơn giản như viết một comment.
    Hơn nữa, Chủ đề CHỐNG LẬT SỬ là chủ đề lớn và cấp bách hiện nay.
    Rõ ràng là anh Võ Văn Thưởng không đủ sức lãnh đạo công tác CHỐNG LẬT SỬ, BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI như đòi hỏi của Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.
    Tổng kết công tác năm 2019, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng thừa nhận còn nhiều khiếm khuyết, chưa Chủ động, nhạy bén, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; các biểu hiện cơ hội, chủ nghĩa cá nhân, giảm sút niềm tin, mơ hồ, mất cảnh giác; không để suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ như đòi hỏi của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
    Lực lượng chiến sĩ đang đấu tranh BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG rất mỏng. Các báo như báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân hay cả báo Đảng CSVN thường vẫn phải đặt bài về lĩnh vực này ở những cây viết lâu năm, nay đã nghỉ hưu. Mà các vị này thì thường thủ cựu, làm theo lối mòn xưa cũ là "hàn lâm", thích khoe chữ và đặc biệt là viết rất dài, không phù hợp với thời đại 4.0.
    Còn lực lượng trẻ ngày nay chỉ có anh Thượng tá Nguyễn Văn Minh ở báo Quân đội Nhân dân.
    Nhưng hầu hết các cây viết này, kể cả anh Thượng tá Minh, là thường viết chung chung (trừ có 1 bài gọi thẳng tên Nguyễn Đức Thành mà Google.tienlang đã đăng lại). Phê phán quan điểm của ai thì cần gọi tên người đó ra chứ làm sao phải né tránh???
    Từ tình hình trên, có lần tôi đã nói ở Google.tienlang, rằng thời nay, LẬT SỬ ĐANG LÊN NGÔI, CÒN NGUY HIỂM HƠN THỜI NHÂN VĂN GIAI PHẨM BỞI NGÀY ĐÓ ĐẢNG VẪN QUẢN LÝ TỐT CÁC TỜ BÁO LỚN, VẪN THƯỜNG CÓ NHỮNG BÀI LÊN ÁN NHÓM NHÂN VĂN GIẢI PHẨM. NHƯNG THỜI NAY KHÔNG CÓ BÁO NÀO - TRỪ BÁO VĂN NGHỆ TPHCM DÁM PHẢN BIỆN VỚI LŨ LẬT SỬ!
    Vậy nên, tôi nghĩ, rất cần những cây viết của cộng đồng chung tay...

    Trả lờiXóa
  16. Tôi đồng tình với ý kiến nhân xét của bạn Nặc danh12:46 12 tháng 2, 2022:
    ===
    "Học tập Bác Hồ là phải thấm nhuần, phải để tư tưởng của Bác ngấm vào máu của mình, vận dụng vào cuộc sống hàng ngày, điều chỉnh mọi hoạt động của mình.
    Trong cuộc đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, khi đã thấm nhuần tư tưởng Bác Hồ thì ngay lập tức nhận ra tư tưởng phản động trong mỗi phát ngôn, mỗi bài báo của bất cứ ai, dù là giáo sư tiến sĩ hay nhà báo nhà văn, dù chúng núp dưới vỏ bọc "Văn hóa" hay "Khoa học Lịch sử"..."
    ===

    Trả lờiXóa
  17. Tôi viết thêm một Comment này nữa rồi nghỉ lo làm việc khác, các bạn đừng vội cho rằng "lạc đề", vì nội dung ko ăn nhập gì với bài này. Ta thấy, ở đây một vấn đề có ý kiến khác nhau là từ "quan điểm" của mỗi người khác nhau mà ra. Trong kháng chiến, cán bộ chiến sĩ thường nhắc nhau giữ lập trường cách mạng kiên định, có quan điểm đúng đắn là ko hữu khuynh, ko tả khuynh. Vấn đề quan điểm ko chỉ ngoài chiến trường mà trong nhà tù cũng lắm chuyện.

    Mở đầu như vậy để kể cho các bạn nghe vài chuyện trong tù từ đó suy ra quan điểm chống tả khuynh và hữu khuynh khi giải quyết một vấn đề một sự việc, tất nhiên phải trên cơ sở quán triệt đường lối chủ trương của Đảng.

    Câu chuyện thứ nhất

    Khi tôi bị Mỹ bắt, sau thẩm vấm xong chúng đưa đến trại giam tù binh Hố Nai Biên Hòa, tôi gặp được thủ trưởng cũ của tôi bị Mỹ bắt khi chúng càn vào cứ trong rừng bắn anh bị thương, điều trị, lấy cung xong về trại giam trước tôi nửa năm. Sau khi nắm tình hình biết tôi ko khai báo gì lộ bí mật, anh hỏi tôi: Trại giam có hai Đảng bộ, một bên chủ trương trồng rau, nuôi vịt từ cơm thừa để cải thiện đời sống, một bên chống việc sản xuất ấy, đòi chỉ huy trại giam phải cung cấp đủ tiêu chuẩn cho tù binh theo công ước Genève (địch ko chấp nhận thực hiện công ước này nói tù là phiến loạn, giặc cỏ). Anh hỏi tôi chọn Đảng bộ nào. Tôi trả lời ngay, chọn Đảng bộ đấu tranh, ko chọn Đảng bộ sản xuất. Anh mới cho biết vậy là cùng quan điểm với anh, nhận tôi vào sinh hoạt Đảng do anh trực tiếp vì phải bảo mật nên sinh hoạt đơn tuyến. Bên này phê bên kia là hữu khuynh, bên kia phê bên này là quá tả. Khi ra Phú Quốc, cũng vì tổ chức Đảng thiếu thống nhất nên phải tranh thủ nhau khá lâu đôi bên mới phối hợp nhau đưa ra chủ trương đấu tranh chống giám thị, thu được kết quả mỹ mãn.

    Chuyện thứ hai

    Khi anh em mới ra đảo, trại giam A2 nơi tôi ở có tên trung sĩ Hương giám thị rất ác ôn, hắn chửi bới lý tưởng của ta, nói xấu lãnh tụ, anh em căm phẩn nhưng Đảng ủy chưa chủ trương đấu tranh, các cá nhân đấu tranh lẻ tẻ bị tên Hương đáng đập tàn nhẫn. Nhiều thanh niên trẻ tức quá xin ý kiến Đảng ủy cho diệt tên Hương. Đảng ủy can ngăn: địch có nhiều tên như tên Hương, diệt Hương này sẽ còn Hương khác, địch trả thù, ta sẽ bị tổn thất lực lượng. Hãy chờ chủ trương đấu tranh đuổi tên Hương đi. Anh em nghe theo Đảng ủy. Và cuộc đấu tranh diễn ra ngày 23-11-1968 giành thắng lợi hoàn toàn.

    Với hai sự kiện tôi kể đây các bạn hãy suy ngẫm việc nào gọi là hữu khuynh, việc gì gọi là tả khuynh, để vận dụng vào cách giải quyết sự việc ngày nay.

    Chuyện thứ ba

    Tôi vừa đọc câu chuyện sau: "Chuyện chưa kể về tàu sân bay Midway và 4 phi công cảm tử của Việt Nam" (Báo Viêtnannet). Đừng vội nói chuyện này liên quan gì đến quan điểm ta địch mà đưa vào đây? Thưa có đấy. Chuyện các phi công Mỹ và phi công Việt Nam từng bắn nhau thời chiến tranh, nay họ bắt tay nhau làm bạn khi gặp nhau ở Việt Nam và ở Mỹ. Vậy các phi công Việt Nam gặp làm bạn với phi công Mỹ có mất lập trường, có sai quan điểm ko? Chắc chắn là ko, họ gặp nhau từ chủ trương của Đảng đấy.

    Khi người ta quá tả, họ ko bao giờ nhận là quá tả, và ngược lại.

    Trả lờiXóa
  18. Phạm Hoàng Đứclúc 18:17 12 tháng 2, 2022

    Tôi đã cố ý không muốn tham gia về chuyện Cụ Thép mấy ngày qua nhưng đọc ý kiến trên của cụ tôi không thể kìm được nữa!
    Cụ viết:
    "Còn với Kerrey tôi chẳng hề bênh ông ta, nhưng tôi nghĩ ông ấy có tấm lòng lo cho học sinh của ta thì ta cũng bỏ qua lỗi lầm của ông ấy. Nói thật với bạn ý nghĩ của tôi, người Mỹ có người xấu, cũng có người tốt, có người từng giết hại người VN trong chiến tranh, hòa bình họ ân hận làm những việc thiện để chuộc lại lỗi lầm thì ta nên tha thứ..."

    ====
    Cho đến bây giờ mà Cụ Thép vẫn suy nghĩ như trên về tên Bob Kerrey thì chứng tỏ Cụ đã hoàn toàn hiểu SAI vấn đề. Quan điểm của Cụ Thép chẳng có gì khác với quan điểm của Đinh La Thăng, của Nguyên Ngọc, của tên lật sử Vũ Minh Giang...

    1. Bob Kerrey có thực sự ăn năn không?
    KHÔNG!
    Ông ta đã che giấu tội lỗi sát hại đàn bà và trẻ con. Bob khai báo Thành tích tiêu diệt "21 tên Việt cộng" ở làng Thạnh Phong để được thưởng Huy chương, để được tiến thân đến chức Thượng nghị sĩ.
    Chỉ khi tội ác man rợ của Bob KHÔNG THỂ CHE ĐẬY ĐƯỢC NỮA vì bị báo chí phanh phui thì y mới nhận tội nhưng xin cụ Thép hãy xem hắn "nhận tội" như thế nào?
    Hắn chỉ mới thừa nhận mình đã chỉ huy cuộc thảm sát đó nhưng không thừa nhận đã trực tiếp giết người, dù các nhân chứng chỉ rõ điều đó.
    Bob Kerrey đã hối lỗi, đã nhắc đi nhắc đi nhắc lại rằng chính mình đã tham gia vào việc gây ra cái chết cho hàng triệu người Việt Nam. Nói “góp phần gây ra cái chết cho hàng triệu người Việt Nam”, hàm ý rằng, chiến tranh thì hai bên đều chết, người dân thường cũng chết do tên bay đạn lạc, không phải cố ý. Là một nhà chính trị có tài, ông đã khéo léo đưa cái “lỗi” của mình vào cái “lỗi” chung của chính phủ Mỹ và "lỗi" của cả Chính phủ Việt Nam mà người đứng đầu là Cụ Hồ!!!

    2. Có phải Bob "có tấm lòng lo cho học sinh của ta"????
    SAI!
    Sô tiền mà Bob "vận động quyên góp" 25 triệu đô để xây dựng Đại học Fulbright đó theo bà Nguyễn Thị Ninh thì đó chính là số tiền của nhân dân Việt Nam ta đã "bồi thường" cho Mỹ thay cho chế độ ngụy Sài gòn.
    Mà quyết định chi số tiền đó cho XD ĐH Fulbright là quyết định chung của Quốc hội Mỹ để đào tạo tay sai Mỹ ở ngay Việt Nam chứ đâu phải vì "có tấm lòng với học sinh của ta"?
    Cụ Thép hãy đọc các bài trên Google.tienlang về ĐH Fulbright.
    Xem bài liên quan:
    1. SỰ THẬT VỀ ĐẠI HỌC FULBRIGHT
    2. Nóng trên báo Mỹ: CUỐI CÙNG, BOB KERREY ĐÃ BUỘC PHẢI RA ĐI LẶNG LẼ
    3. Nóng: TRẦN HOÀNG PHÚC- KẺ GIẢ DANH BỘ ĐỘI XÚC PHẠM BÁC HỒ ĐÃ ĐƯỢC NHẬP KHO!
    4. Cảnh báo: USAID (MỸ) ĐÃ TỪNG THAO TÚNG CẢ NỀN BÁO CHÍ NGA NHỮNG NĂM 90 THÌ BÁO CHÍ VIỆT HIỆN NAY, ÔNG MỸ CÓ THA?
    5. Cảnh báo: MỸ ĐÃ LẤN THÊM BƯỚC NỮA KHI THÀNH LẬP HỌC VIỆN YSEALI Ở VIỆT NAM!
    6. BÁO BÌNH PHƯỚC CHỈ RÕ HỌ TÊN NHỮNG KẺ LẬT SỬ NHƯ NGUYỄN NHÃ, BẢO NINH, ĐÀM BÍCH THỦY (Fulbright Việt Nam)…
    7. "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ"- Hồ Chí Minh
    8.Hai nguyên tắc nằm lòng cho các nhà báo Việt Nam: TRUNG THỰC VÀ ĐỪNG NHÌN SỰ KIỆN BẰNG CON MẮT NGƯỜI MỸ!
    9. Gửi Tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục: CẦN XEM LẠI NHẬN THỨC CỦA NHỮNG CÁN BỘ RA ĐỀ THI VĂN THPT.
    10. MỘT NGƯỜI MỸ CẢNH BÁO: “ĐẠI HỌC FULBRIGHT VIỆT NAM- CON NGỰA THÀNH TROY CỦA MỸ Ở VIỆT NAM!”
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/07/mot-nguoi-my-canh-bao-ai-hoc-fulbright.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phạm Hoàng Đứclúc 18:17 12 tháng 2, 2022

      3. "Vượt lên thù hận"????
      Đây là quan điểm của Đinh La Thăng, của tên lật sử Vũ Minh Giang.
      Người dân VN không đồng tình với việc để tên đồ tể Bob Kerrey làm "THẦY" để dạy dỗ trẻ em VN không phải vì "thù hận". Chả có ai "thù dai" hắn. Vũ Minh Giang cũng nói việc hắn kêu gọi bỏ chữ "ngụy" trong bộ sử vấp phải sự "thù dai" của các CCB như ông Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn.
      Bob Kerrey làm bất cứ việc gì cũng được nhưng đừng làm Thầy. Thế thôi.
      Bob Kerrey nói “góp phần gây ra cái chết cho hàng triệu người Việt Nam”, hàm ý rằng, chiến tranh thì hai bên đều chết, người dân thường cũng chết do tên bay đạn lạc, không phải cố ý. Bob đã đưa cái “lỗi” của mình vào cái “lỗi” chung của chính phủ Mỹ và "lỗi" của cả Chính phủ Việt Nam mà người đứng đầu là Cụ Hồ!!!
      Nếu Cụ Thép đồng tình với quan điểm của Bob Kerrey thì tức là cụ đã bỏ qua tính "xâm lược" là đế quốc Mỹ tiến hành ở VN rồi!
      Đinh La Thăng kêu gọi "Vượt lên thù hận" là LẠC ĐỀ!
      VŨ Minh Giang kêu gọi đừng "thù dai" cũng là LẠC ĐỀ. Chế độ Sài gòn là "ngụy" bởi bản chất nó là ngụy do quân xâm lược dựng lên. Mọi người dân đều phản đối bỏ chữ "ngụy" chứ không phải vì các CCB "thù dai" như Vũ Minh Giang nghĩ.

      Xóa
  19. Phạm Hoàng Đứclúc 18:38 12 tháng 2, 2022

    Tôi vừa viết xong ý kiến phía trên thì nhìn xuống dưới lại thấy ý kiến mới của cụ NGƯỜI ĐẤT THÉP17:44 12 tháng 2, 2022
    cụ lại tiếp tục cái mạch tư duy sai trái để kể ba cái câu chuyện "hữu khuynh" với "tả khuynh"...
    Thưa cụ Thép, Tôi cũng đồng tình với ý kiến nhân xét của bạn Nặc danh12:46 12 tháng 2, 2022:
    ===
    "Học tập Bác Hồ là phải thấm nhuần, phải để tư tưởng của Bác ngấm vào máu của mình, vận dụng vào cuộc sống hàng ngày, điều chỉnh mọi hoạt động của mình.
    Trong cuộc đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, khi đã thấm nhuần tư tưởng Bác Hồ thì ngay lập tức nhận ra tư tưởng phản động trong mỗi phát ngôn, mỗi bài báo của bất cứ ai, dù là giáo sư tiến sĩ hay nhà báo nhà văn, dù chúng núp dưới vỏ bọc "Văn hóa" hay "Khoa học Lịch sử"..."
    Xin lỗi cụ Thép, tôi buộc phải nói lời khó nghe với cụ cao tuổi, rất đáng kính: Cụ Thép dù Học ký về Bác Hồ nhưng chính cụ là người HỌC VẸT!
    Cụ viết: "Chuyện thứ ba

    Tôi vừa đọc câu chuyện sau: "Chuyện chưa kể về tàu sân bay Midway và 4 phi công cảm tử của Việt Nam" (Báo Viêtnannet). Đừng vội nói chuyện này liên quan gì đến quan điểm ta địch mà đưa vào đây? Thưa có đấy. Chuyện các phi công Mỹ và phi công Việt Nam từng bắn nhau thời chiến tranh, nay họ bắt tay nhau làm bạn khi gặp nhau ở Việt Nam và ở Mỹ. Vậy các phi công Việt Nam gặp làm bạn với phi công Mỹ có mất lập trường, có sai quan điểm ko? Chắc chắn là ko, họ gặp nhau từ chủ trương của Đảng đấy. "
    Thưa cụ, ở Google.tienlang cũng có bài ca ngợi cụ Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bẩy gặp mặt với các cựu phi công Mỹ.
    Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016
    "Cuộc Gặp Gỡ Sau 48 Năm"- CUỐN PHIM TÀI LIỆU TUYỆT VỜI VỀ ANH HÙNG PHI CÔNG NGUYỄN VĂN BẨY

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2016/05/cuoc-gap-go-sau-48-nam-cuon-phim-tai.html
    Vậy cụ ANH HÙNG PHI CÔNG NGUYỄN VĂN BẨY cũng "hữu khuynh" hay "tả khuynh" ư???

    Một lý lẽ cực kỳ đơn giản mà cụ Thép chưa hiểu:
    -MÀY MANG BOM ĐẠN ĐẾN TƯỚI VÀO ĐẦU DÂN TAO THÌ MÀY LÀ KẺ THÙ CỦA TAO. CÒN BÂY GIỜ, MÀY THỰC TÂM ĐẾN VỚI TAO THÌ MÀY LÀ BẠN!
    Tôi xin nhấn mạnh "PHẢI THỰC TÂM" chứ không phải đến như vụ ĐH FULBRIGHT nhé!
    MỘT NGƯỜI MỸ CẢNH BÁO: “ĐẠI HỌC FULBRIGHT VIỆT NAM- CON NGỰA THÀNH TROY CỦA MỸ Ở VIỆT NAM!”
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/07/mot-nguoi-my-canh-bao-ai-hoc-fulbright.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phạm Hoàng Đức.

      Tôi hiểu ở tg này có những người bạn thật sự tốt với VN như Liên Xô (cũ), Trung Quốc (cũ - tôi cũng dùng chữ cũ ở đây muốn nói là TQ thời ủng hộ ta chống Mỹ), hay các nước trong phe XHCN trước kia, ngày nay có Cuba cũng là bạn tốt. Khi Đảng ta có đường lối đối ngoại đa phương hóa đa dạng hóa, muốn làm bạn với tất cả các nước thì nhiều nước trước là thù nay là bạn, dĩ nhiên họ ko như Liên Xô, Cuba, ta vẫn "chơi" với họ, "vừa hợp tác vừa đấu tranh". Ta chơi nhưng phải biết "bạn" ấy thế nào, liệu mà "chơi"... Ai mà ko biết Mỹ họ ko bao giờ ủng hộ thật tâm một nước XHCN như VN. Họ o bế ta là để lôi kéo ta vào chống TQ. Mỹ thực hiện được ý đồ của họ hay ko còn do ta có vững vàng, có phân biệt được ai là bạn thân, ai là bạn vừa quan hệ vừa phải dè chừng ...Lẽ nào chuyện nhỏ vậy mà tôi ko hiểu sao bạn?

      Tôi phải nói lại một lần nữa, nếu Đảng ta ko đồng ý thì làm sao Mỹ đưa trường Ful-rai vào nước ta được? Tầm nhìn của chúng ta ko biết có bằng của Chính phủ ko về vấn đề này.

      Tôi chỉ có đả phá kẻ thù, ko đả phá chủ trương của Đảng, càng ko nói công khai trên mạng. Tôi là một đảng viên phải tuân thủ Điều lệ Đảng: cấp dưới phục tùng cấp trên, toàn Đảng phục tùng Trung ướng. Khi cần đề đạt ý kiến thì theo hệ thống tổ chức Đảng chứ ko nói lung tung.

      Các bạn muốn nói sao là tùy các bạn, còn tôi ko như các bạn được, dù các bạn là ai?

      Có quá đáng ko mà người này đả phá người kia chửi tôi. Các bạn hãy cố gắng mà giữ mình cho sạch, thời gian sẽ trả lời.

      Có thế thôi. Xin chào.

      Xóa
    2. Xin Cụ Thép đừng nóng và tự ái.
      Cụ cứ bình tâm trao đổi.
      Trên kia, chính cụ từng nói rất đúng rằng "người Mỹ cũng có người tốt người xấu". Vậy tại sao cụ lại khẳng định Bob Kerrey là người tốt?
      Ông Phạm Hoàng Đức cũng chỉ dẫn ra những luận cứ để khẳng định Bob là người xấu.
      Trên kia bác nói bác ủng hộ Đinh La Thăng vì "ôi là một đảng viên phải tuân thủ Điều lệ Đảng: cấp dưới phục tùng cấp trên, toàn Đảng phục tùng Trung ướng. Khi cần đề đạt ý kiến thì theo hệ thống tổ chức Đảng chứ ko nói lung tung."
      Tôi cũng là Đảng viên. Ở đây thảo luận cũng có không ít đảng viên. nhưng tôi thấy Cụ phát biểu như trên là quá máy móc và không đúng với Điều lệ Đảng.
      Đảng chỉ cấm Đảng viên phát biểu đi ngược với chủ trương đường lối của Đảng chứ không cấm đảng viên đấu tranh với phát ngôn sai trái của đảng viên khác. Ngược lại, Đảng ta khuyến khích đảng viên đấu tranh với sai trái của đảng viên khác.


      Đinh La Thăng phát biểu bênh vực Bob Kerrey trong bài "Vượt lên thù hận..." là quan điểm của cá nhân đảng viên Đinh La Thăng chứ không phải là chủ trương đường lối của Đảng.

      Xóa
  20. Nguyễn Thị Huyềnlúc 19:01 12 tháng 2, 2022

    Tôi thấy trên kia cụ Thép phản đối chuyện chủ nhà đăng hình tờ tạp chí Văn hóa Nghệ an.

    Tôi ủng hộ chủ trang Google.tienlang đăng tấm hình gạch chéo Số cuối cùng của Tạp chí phản động "Văn hóa Nghệ An"
    Ngay trên tấm hình này đã in tiêu đề của một "bài đinh"- bài chính- bài quan trọng nhất của cả số 425 "CHÀO NHÉ- VĂN HÓA NGHỆ AN" của chính tên phản động Phan Văn Thắng- cựu Tổng Biên tập tạp chí này!
    Trong bài này hắn ca tụng tờ Tạp chí của hắn và ngầm trách Ban Tuyên giáo tỉnh Ủy Nghệ An đã đóng cửa Tạp chí.
    Còn trên các báo phản động thì Phan Văn Thắng công khai tấn công Ban Tuyên giáo khi đóng cửa tờ Tạp chí phản động của hắn. Hắn dương dương tự đắc cho rằng Ban Tuyên giáo không dám công khai tranh luận về bài báo "Nhà văn Nguyên Ngọc: Con người nào thì làm ra văn hóa ấy… " mà Google.tienlang đã phản ứng là trong bài từ năm 2019
    TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/08/tuyen-giao-o-au-khi-nguyen-ngoc-va-vu.html

    Trả lờiXóa
  21. Gửi chị Nguyễn Thị hiền
    Tôi có thắc mắc này nhờ chị giải đáp cho.
    Chị viết: "Tôi ủng hộ chủ trang google.tienlang đăng tấm hình gạch chéo Số cuối cùng của Tạp chí phản động "Văn hóa Nghệ An".
    Khi một tờ báo phản độnng thì Bộ TT TT phải làm sao hả chị? Bộ CA phải làm sao, tòa án phải làm gì hả chị?
    Tờ báo có bị thu hồi không? Trần Văn Thắng đã bị truy tố vụ án, truy tố bị can chưa?
    Tôi là một người dân không rành luật lắm, cứ nghĩ rằng, tờ báo đó mà phản động thì phải bị cơ quan chức năng xử lý như tôi hỏi chị ở đây. Còn các cơ quan thực thi pháp luật chưa xử thì dựa vào luật nào nói là phản động? MỌI NGƯỜI DÂN PHẢI SỐNG TUÂN THỦ THEO PHÁP LUẬT mà phải không chị Huyền?

    Trả lờiXóa
  22. Xin lỗi, tôi gửi cho chị Nguyễn Thị Huyền chứ không phải HIỀN

    Trả lờiXóa
  23. Cụ Thép càng nói thì lại càng hở ra sự sai trái của mình.
    Tôi không bất kính gì với cụ nhưng quả thật tôi lo cho cụ khi cụ khoái kể lể khoe khoang thành tích cá nhân trên mạng xã hội, y như tên nhà văn tâm thần Đông La, nào là Nhà văn, Nhà Lý luận phê bình, Giải thưởng này giải thưởng khác....
    Nhưng công bằng mà nói thì những giải thưởng đó có thể làm minh chứng chứng minh cái điều Đông La nói là ĐÚNG hay SAI hay không?
    Về thành tích cá nhân, về các giải thưởng thì có lẽ cụ Thép tuy có khá nhiều nhưng chắc chắn không thể bằng AH LLVT Lê Mã Lương nhỉ, không bằng Phan Huy Lê nhỉ, không bằng Nguyên Ngọc nhỉ?

    Thế mà Lê Mã Lương Phan Huy Lê Nguyên Ngọc cũng đã trở cờ đó thôi.

    Vậy nên, chân thành góp ý với cụ Thép: Đừng kể những thông tin cá nhân lên Mạng xã hội làm gì.
    Google.tienlang cũng là một trang web thuộc Mạng xã hội.
    Ở đây chủ trang tôn trọng tự do ngôn luận. Ai cũng có quyền phát biểu ý kiến, phản động cũng có quyền phát biểu, miến là không vi phạm NỘI QUY VĂN HÓA GOOGLE.TIENLANG.
    Ai cũng có quyền phát biểu và ai cũng buộc phải chấp nhận ý kiến phản biện. Vậy nên, ý kiến nào có bằng chứng rõ ràng, có lý lẽ thì mới đứng vững được. Thành tích cá nhân không có giá trị gì trong cuộc tranh luận cả.

    Trả lờiXóa
  24. Tui trả lời bạn Người dân thay cho chị Nguyễn Thị Huyền nè:
    Nguyên Ngọc, Vũ Ngọc Hoàng, Lê Mã Lương, Phan Huy Lê, Vũ Minh Giang... có bị công an bắt, tòa án xử chưa?
    Và Google.tienlang cùng chúng tôi đều nhận xét là nhóm người trên là phản động đó.
    Phản động hay không phản động chúng tôi có dẫn chứng rõ ràng rồi đó!
    Phan Văn Thắng cùng cái Tạp chí Văn hóa Nghệ An là phản động khi đăng bài Nhà văn Nguyên Ngọc: Con người nào thì làm ra văn hóa ấy… mà Google.tienlang đã chỉ ra trong bài TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/08/tuyen-giao-o-au-khi-nguyen-ngoc-va-vu.html

    Bạn Người dân19:46 12 tháng 2, 2022 có quyền bênh vực Phan Văn Thắng và Nguyên Ngọc và cho rằng họ không phản động. Bạn thử bênh xem sao?

    Trả lờiXóa
  25. Tôi thấy xuất phát điểm cuộc tranh cãi mấy ngày nay bắt nguồn từ chuyện Cụ Thép muốn thảo luận về bài báo của Cụ Thép từng đăng trên Tạp chí Văn hóa Nghệ an nhan đề "CẨN TRỌNG KHI VIẾT VỀ BÁC HỒ" đưa nguyên văn bài "Gà hóa vịt, không thành có...và sự thật" của ông Hồ Quang Chính vào bài và nêu ý kiến cá nhân của tác giả. Bài này Tạp chí VHNA đăng số 424, ngày 10-11-2020, (tr.37 - 41).
    Tôi thấy cụ Thép bức xúc từ mấy năm nay về chuyện này.

    Tôi nghĩ, Google.tienlang là trang mạng nghiêm túc, tôn trọng tự do ngôn luận, không thiên vị ai.
    Vậy nên chăng Cụ Thép gửi lại nguyên văn bài "CẨN TRỌNG KHI VIẾT VỀ BÁC HỒ" và tôi đề nghị chủ trang Google.tienlang cho đăng công khai bài này để chúng ta cùng thảo luận.

    Trả lờiXóa
  26. Thay mặt Ban Biên tập, cháu đồng ý với đề xuất trên của bác Cựu Chiến binh "Tôi nghĩ, Google.tienlang là trang mạng nghiêm túc, tôn trọng tự do ngôn luận, không thiên vị ai.
    Vậy nên chăng Cụ Thép gửi lại nguyên văn bài "CẨN TRỌNG KHI VIẾT VỀ BÁC HỒ" và tôi đề nghị chủ trang Google.tienlang cho đăng công khai bài này để chúng ta cùng thảo luận."

    Cháu Kính mong Bác Thép cũng đồng ý!

    Trả lờiXóa
  27. @ Bạn Cựu Chiến binh thân mến,

    Ý kiến của bạn đúng đắn và xây dựng, tôn trọng nhau tôi hoan nghênh bạn.
    Tôi nhớ không nhầm tôi đã gửi cho cô Hương Lan lâu rồi, ko biết cô ấy có xem ko?
    Có hai cách thực hiện ý kiến của bạn:
    - Nếu Google.tienlang tìm được số báo VH NA 424 thì lấy bài của tôi đăng lại trên trang nhà. (dùng bút danh Người Đất Thép, như đây). Tôi có số báo này tòa soạn biếu, họ chỉ bỏ có vài chữ thôi, ko thay đổi nội dung so bản gốc. Điều khác là bài tôi có hình bán thân anh Hồ Quang Chính, hình vợ chồng anh Chính gặp cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại nhà riêng của Thủ tướng ở Hà Nội, trong bài đăng báo VH NA ko có hình.

    - Cô Hương Lan cần thì Email trực tiếp cho tôi (Email nha chứ ko nt trên Gopgle.tienlang), tôi sẽ gửi ngay cho cô ấy.

    Cần nữa tôi sẽ chụp hình cuốn sách "BÁC HỒ gặp chị và anh ruột", của anh Hồ Quang Chính trao cho tôi, gửi cho cô Hương Lan.

    Một ý nhỏ này tôi muốn trao đổi với bạn CCB. trên Google.tienlang như là có kẻ ko ưa tôi, lợi dụng để đả kích tôi. Điều này quá dễ vì trên này chả ai biết những cái Nick lạ hoắc là ai.

    Trả lờiXóa
  28. Nói thêm với bạn CCB.
    Bạn thấy đó, họ núp cả trong bóng tối hai chữ Nặc danh nữa. Vậy là ý gì, mọi người hãy suy xét?

    Trả lờiXóa
  29. @ Bạn Cựu Chiến binh,
    Đêm nay khó ngủ, choàng dậy gõ bàn phím trao đổi với bạn.
    Bạn hãy xem một số comment họ nói gì? Họ đả kích tôi rất vô lý, tôi chỉ trả lời vài người mấy ý thôi, ko phải nói nhiều.

    Comment này tôi dành riêng cho bạn CCB, các nhân vật khác ko cầm đọc.

    - Họ nói chuyện năm nào rằng tôi bênh ông Đinh La Thăng, Tôi có giải thích nhẹ nhàng rằng, ông ấy là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, lãnh đạo chúng tôi, tôi ko thể nói như họ khi chưa có Đảng kết luận kỷ luật ông ấy. Tôi là đảng viên ko cho phép mình phát biểu đả kích lãnh đạo của mình trên mạng, muốn nói thì có chỗ khác có tổ chức để nói cho đúng chỗ. Vậy mà họ chửi tôi năm nào giờ bươi lại chửi tiếp, bạn thấy họ đáng trách ko? Chuyện ông Đinh La Thăng sai từ lúc ông công tác Dầu khí, GTVT, Tổ chức Đảng còn không phát hiện ra, để lọt vào BCH TW rồi Bộ Chính trị, thì làm sao tôi ko tin tưởng ông ấy?

    - Chuyện trường Ful-rai, là chủ trương của Đảng Chính phủ trong việc bang giao với Mỹ, trên cũng đã cân nhắc lợi hại mới chấp nhận cho họ mở trường tại Việt Nam. Đinh La Thăng phát biểu ủng hộ trường là ủng hộ chủ trương của lãnh đạo cho họ mở, ông Thăng về Thành phố là chuyện đã rồi. Nếu việc mở trường Ful-rai có hại ko có lợi gì thì thế hệ lãnh đạo sau phải làm việc với người Mỹ giải tán trường. Nhưng nay vẫn còn, thì chủ trương đúng phải ko? Còn ông Kerrey làm ở trường này ta thấy ko được thì bàn với họ rút đi chứ về ngoại giao ai làm rùm beng như thế.

    - Chuyện tôi nêu hữu khuynh, tả khuynh d8a64n chứng vài việc trong nhà tù, và nói thêm chuyện phi công Mỹ, Việt trước là thù, nay gặp nhau bắt tay làm bạn là chủ trương của Đảng đúng quá đi chứ. Vậy mà họ cũng đả kích tôi được nêu ra chân thật hay ko. Họ chân thật hay ko ta biết chứ, nhung chủ trương thêm bạn bớt thù ta vẫn gặp họ. Ai là bạn chí cốt ai là bạn vừa chơi vừa coi chừng Đảng ta hiểu cả, cán bộ cở chúng mình còn nhìn thấy thì lãnh đạo Trung ương thấy rõ thấy sâu hơn nhiều. Vậy mà họ đưa ra để bắt bẽ tôi. Thật là quá sức tưởng tượng. Tôi ko muốn trả lời những ý kiến như thế nhưng phải trả lời vài người chứ ko thì họ cho rằng tôi bị bí rồi.

    - Có người nói tôi là co vẹt, là học vẹt về Bác Hồ, tôi chẳng cần trả lời ý này. Học vẹt hay ko tôi biết, đồng chí bạn bè tôi biết, lãnh đạo địa phương tôi biết, chứ họ là cái thớ gì kết luận tôi như vật. Mà làm con vẹt còn được con người nuôi dưỡng, chứ ai đó làm con cú vọ bị con người xua đuổi mới gớm ghiết biết nhường nào.

    Trao đổi với bạn vài ý vậy thôi, nói nhiều ko hay.

    Google.tienlang cho tự do ngôn luận là cách cần những người mang tinh thần xây dựng để bàn thảo nêu điều đúng điều sai trên tinh thần tôn trọng người khác thì mới nên khích lệ. Còn vào đây lợi dụng để đả kích nhau là kẻ phá đám vô học, ko có văn hóa, không nên "thả nổi" như vậy.

    Gõ nhanh vài ý với bạn, khuya rồi tôi ko đọc lại, có sai sót xin thông cảm.

    Trả lờiXóa
  30. Lê Tùng Cắc Tùng Tùnglúc 02:36 13 tháng 2, 2022

    Kể ra, cao tuổi và đầy giải thưởng như cụ Thép vậy mà nói ra câu nào là bị cộng đồng bác bỏ thì... cũng bực thật.
    Nhưng tôi thấy rằng mọi người bác bỏ là đúng và có cơ sở rõ ràng.
    Kính mong cụ Thép bình tĩnh đọc kỹ các ý kiến trao đổi của mọi người rồi tự Bác nhận ra cái sai để diều chỉnh quan điểm của mình.
    Tôi thấy chả có ai "Tấn công cá nhân Bác" đâu ạ!
    Chắc anh Đinh La Thăng nằm trong tù giờ này cũng nghĩ "Đảng và Nhà nước tấn công cá nhân Đinh La Thăng thôi chứ anh ta và Bob Kerrey đều là người tốt cả!!!!
    Những người chưa bị bắt giam ở vụ Tịnh thất Bồng lai mới đăng một clip ca tụng các bị can Lê Tùng Vân và các con ông ấy đều là những người tốt cả! Công an Long An nghe xúi bẩy hoặc mua chuộc nên đã khởi tố bắt giam các thầy một cách oan uổng...
    "Nhưng dù bị bắt giam oan uổng, song Tịnh thất Bồng lai vẫn sẵn sàng Tha thứ cho công an Long An!!!"

    Trả lờiXóa
  31. Tôi vẫn thường xuyên đọc Google.tienlang nhưng chưa bao giờ ý kiến.
    Xưa nay, Tôi thích đọc cả bài chủ lẫn các ý kiến của bạn đọc. Đặc biệt là ý kiến của ông Nguyễn Văn Chính19:01 11 tháng 2, 2022. Tôi biết ông Nguyễn Văn Chính cũng là một trong những cây viết chủ lực của Google.tienlang trong những vấn đề gai góc, nóng bỏng.
    -----
    Nguyễn Văn Chính19:01 11 tháng 2, 2022
    Sức mạnh quật cường của Google.tienlang: ĐÃ LÊN TIẾNG VỀ KẺ PHẢN ĐỘNG NÀO, DÙ LÂU HAY CHẬM, CUỔI CÙNG KẺ ĐÓ PHẢI BỊ LẬT ĐỔ!
    Chúng ta hay sơ sơ điểm lại một vài trường hợp mà Google.tienlang từng lên tiếng:

    1. Tại bài này, ta biết thông tin về kẻ phản động, trở cờ là Nguyên Ngọc.
    Mời xem bài liên quan đến ổ nhóm Nguyên Ngọc

    + Năm 2014
    1. "VĂN ĐOÀN ĐỘC LẬP" CỦA NHỮNG ... HỒN MA?
    + Năm 2015
    2. TRAO GIẢI PHAN CHÂU TRINH CHO KEITH WELLER TAYLOR- NGUYÊN NGỌC LÀM Ô UẾ THANH DANH PHAN CHÂU TRINH
    + Năm 2016
    3. VÌ SAO CÁC "NHÀ DZÂN CHỦ" NGUYÊN NGỌC, PHẠM XUÂN NGUYÊN VINH DANH NOBEL VĂN HỌC 2015?
    4. Trường hợp Bob Kerrey và “trạng sư” - Nhà văn Nguyên Ngọc
    5. Nhà văn Nguyên Ngọc đã giết người dân Thạnh Phong một lần nữa
    + Năm 2017
    6. Live video: BẠN GÁI RẤT TRẺ TRAO ĐỔI VỚI NHÀ DZÂN CHỦ NGUYÊN NGỌC VỀ CHỊ VÕ THỊ SÁU
    7. XUYÊN TẠC VỀ CHỊ VÕ THỊ SÁU- TRÒ HÈN HẠ CỦA ÔNG NGUYÊN NGỌC VÀ ĐỒNG BỌN
    8. HẠ BỆ THẦN TƯỢNG VÕ THỊ SÁU- HÀNH VI NGUY HIỂM NHƯNG KHÔNG LẠ CỦA BỌN CƠ HỘI VÀ PHẢN BỘI
    9. KHÔNG ĐƯỢC XÚC PHẠM VONG LINH LIỆT SỸ
    10. VÌ SAO 'NHÀ DZÂN CHỦ' PHẠM CHÍ DŨNG CÔNG KÍCH 'NHÀ DZÂN CHỦ’ NGUYÊN NGỌC VÀ ‘VIỆN PHAN CHÂU TRINH’?
    + Năm 2018
    11. Hoan nghênh Đài PTTH Hà Nội- CƠ QUAN BÁO CHÍ CHÍNH THỐNG THỨ HAI LÊN ÁN NHÓM LẬT SỬ NGUYÊN NGỌC, NGUYỄN DUY...
    12. CỦI TỰ DIỄN BIẾN CHU HẢO VÔ LÒ- CUỘC “ĐỐT LÒ” TRÊN LĨNH VỰC TƯ TƯỞNG VĂN HÓA BẮT ĐẦU...
    13. ÔNG CHU HẢO VI PHẠM NHỮNG GÌ MÀ BỊ KỶ LUẬT?
    14. CHU HẢO- KẺ TỰ DIỄN BIẾN ĐÃ BỊ ĐUỔI RA KHỎI ĐẢNG

    + Năm 2019

    15. TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???

    Dù Nguyên Ngọc không bị vào tù nhưng Đảng và Nhà nước đã biết rõ mặt thật phản động của Nguyên Ngọc và bè lũ. Nguyên Ngọc lợi dụng danh tiếng chí sĩ yêu nước Phan Châu Trinh để thành lập Đại học Phan Châu Trinh, Viện Phan Châu Trinh... quy tụ đồng đảng,phe nhóm phản động để chống phá.
    Nhờ Google.tienlang vạch mặt chỉ tên Nguyên Ngọc nên Đảng và Cơ quan An ninh đã "rút phép thông công" của Nguyên Ngọc; vô hiệu hóa Nguyên Ngọc, Chu Hảo....; Bà Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyên Thị Bình - người Ký Quyết định thành lập Quỹ Phan Chu Trinh và làm Chủ tịch Quỹ này nay đã Ký quyết định giải thể Quỹ Phan Chu Trinh, không cho phép Nguyên Ngọc lợi dụng tên tuổi ông ngoại của bà;
    Bộ Giáo dục đã quyết định không lấy các tác phẩm của nhóm phản động Văn đoàn Độc lập (do Nguyên Ngọc cầm đầu) để làm đề thi cho Học sinh...

    Bị Google.tienlang vạch trần chân tướng, ngày nay coi như Nguyên Ngọc sống không bằng chết.

    2. Vụ Đinh La Thăng. Ngay từ khi Đinh La Thăng đang còn trên đỉnh cao quyền lực: Ủy viên Bộ Chính trị- Bí thư Thành ủy Tp HCM, Google.tienlang đã có loạt bài phê phán, điển hình là bài vào Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017
    BẠN "THÍCH" ÔNG ĐINH LA THĂNG Ở ĐIỂM NÀO? chỉ ra 5 tội lỗi của Đinh La Thăng
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2017/12/chuyen-ong-inh-la-thang-bi-khoi-to-va.html

    Chỉ thời gian ngắn sau đó, ngày 10-5-2917 tại TP.HCM, Bộ Chính trị đã công bố về việc ông Đinh La Thăng thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP HCM, về làm Phó ban Kinh tế trung ương nhiệm kỳ 2016-2021 và sau đó nữa thì Đinh La Thăng "thăng" để "Bob Kerrey cũng thăng theo!"
    Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017
    ANH THĂNG "THĂNG" VÀ BOB KERREY CŨNG "THĂNG" THEO!
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2017/05/anh-thang-thang-va-bob-kerrey-cung.html

    3. Phan Văn Thắng cùng Tạp chí phản động "Văn hóa Nghệ AN"...

    Sơ sơ thế đã để mọi người bình luận tiếp!

    Trả lờiXóa
  32. Tôi hơi buồn vì thấy hôm nay có quá nhiều ý kiến viết tranh luận với Cụ Thép. Cụ Thép tuổi cao nên rất đáng kính trọng nhưng chất lượng các bài viết của Cụ ở đây không cao. Dù gọi là chuyên nghiên cứu về Bác Hồ nhưng các bài của cụ Thép không có phát hiện mới, không có tính đấu tranh, phản biện với những kẻ tấn công vào Tư tưởng Hồ Chí Minh, ví dụ rõ nhất là tên Phan Văn Thắng, Nguyên Ngọc, Vũ Ngọc Hoàng qua bài Nhà văn Nguyên Ngọc: Con người nào thì làm ra văn hóa ấy… đăng trên Tạp chí Văn hóa Nghệ An mà Google.tienlang đã nêu trong bài TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???.
    Bao nhiêu ý kiến đã hỏi cụ Thép trên kia nhưng cụ không phản biện được đâu. Rồi chuyện tên Dương Trung Quốc tấn công Bác Hồ trên BBC, nói Bác Hồ buộc phải nghe Trung Quốc, Liên Xô để làm Cải Cách ruộng đất nhằm đổi lại sự công nhận từ hai cường quốc này.
    Xem bài CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT- CHỦ TRƯƠNG HOÀN TOÀN ĐÚNG ĐẮN
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/09/cai-cach-ruong-at-chu-truong-hoan-toan_13.html
    Nếu cụ Thép là người Học tập và đã nhuần nhuyễn Tư tưởng Hồ Chí Minh thì, như một phản xạ tự nhiên, tự cụ Thép phải phản ứng tức thì khi thấy trên đài phản động BBC, “sử gia” Dương Trung Quốc đặt ra câu hỏi: Liệu “có cần thiết phải làm một cuộc phát động long trời lở đất như thế, dẫn đến những việc làm cực đoan như thế và để lại những hậu quả nặng nề như thế hay không?". Theo ý kiến của “sử gia” này thì chủ trương Cải cách ruộng đất ở Việt Nam đơn giản chỉ là “Việt Nam phải tiến hành cái đó để đánh đổi lại sự ủng hộ của các nước xã hội chủ nghĩa trong cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, không phải chỉ riêng Trung Quốc mà cả Liên Xô nữa."
    Google.tienlang đã lên tiếng về vụ tên Dương Trung Quốc tấn công Bác Hồ trên BBC nhưng cụ Thép lặng tinh, kể cả cái còm ở bài đó cũng không.
    Ngược lại, cụ Thép lại say mê việc tấn công ông Sơn Tùng liên quan đến bà Thanh-chị ruột của Bác Hồ. Theo cụ Thép thì bà Thanh ra thăm Bác Hồ nhưng không được Bác Hồ tiếp, bà phải qua đêm ở nhà người quen rồi hôm sau ra tàu về xứ Nghệ chứ không phải như ông Sơn Tùng "bịa" ra. Cụ Thép khẳng định rằng "Hai chị em Bác gặp nhau tại nhà Giáo sư Đặng Thai Mai, đăng trên tác phẩm “Mẹ về” do NXB Phụ nữ in năm 1990 là hoàn toàn bịa đặt, không có thật."

    Cụ Thép say mê chứng minh điều này để chứng tỏ điều gì? Có phải cụ muốn nói Bác Hồ là người Cộng sản sắt máu, không có tình cảm riêng tư, không thèm tiếp chị ruột của mình?

    Thôi thì cô Lê Hương Lan đã đồng tình để cụ Thép đăng bài chứng minh điều đó thì cứ cho đăng. Nhưng việc bà Thanh có được ăn cơm với Bác Hồ ở nhà ông Đặng Thai Mai hay không được ăn có quan trọng lắm hay không? hay là ngược lại: chỉ để bọn phản động bôi xấu nhân cách Bác Hồ?

    Trả lờiXóa
  33. Tôi và bè bạn tôi say mê Google.tienlang còn bởi ở mục bình luận quốc tế, về những nhận định, dự báo về Ukraina, về Cuba anh em.
    Tôi đồng tình với nhiều bạn đọc ở đây khi nhận định rằng, trong làng báo tiếng Việt hiện nay nói chung, kể cả báo chính thống thì trang Google.tienlang là trang giỏi ngoại ngữ nhất, kể cả tiếng Nga, tiếng Pháp tiếng Anh hay tiếng Tây Ban Nha. Vì vậy, khi đưa tin hoặc bình luận quốc tế, chỉ có Google.tienlang là khhachs quan, trung thực chứ không như nhiều tờ báo khác nhai lại truyền thông phương Tây, nhét chữ vào mồm Putin hay Thủ tướng Lào hay chủ tịch Cuba.
    Tôi rất muốn nghe tiếng nói của Google.tienlang bình luận, nhận định về sự kiện nóng về mối quan hệ Nga- Mỹ- Ukraina hiện nay.
    Mỹ rút quân khỏi Ukraina là ý gì?

    Mỹ rút binh sĩ khỏi Ukraine
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 12/2 ra lệnh rút các binh sĩ nước này đang làm nhiệm vụ huấn luyện cho quân đội Ukraine sang các nước châu Âu khác, theo CNBC.
    “Bộ trưởng đưa ra quyết định này dựa nhiều cảnh báo và hướng dẫn của bộ Ngoại giao về các nhân viên Mỹ tại Ukraine”, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby tuyên bố.

    “Sự tái bố trí này không thể hiện một thay đổi trong quyết tâm của chúng tôi nhằm giúp đỡ Lực lượng Vũ trang Ukraine, nhưng sẽ cung cấp sự linh động trong cam kết với đồng minh và ngăn cản sự gây hấn”, ông Kirby bổ sung.

    Kể từ tháng 11/2021, 160 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia bang Florida trong biên chế lữ đoàn bộ binh số 53 được điều động tới Ukraine để huấn luyện cho lực lượng của quốc gia Đông Âu này.

    Động thái diễn ra sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ ra lệnh cho hầu hết nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Kiev rời khỏi Ukraine. Một quan chức ngoại giao cấp cao cho biết đội Mỹ chỉ duy trì đội ngũ nhân viên “tối thiểu” tại Kiev.

    Trước đó, Washington hôm 11/2 cũng kêu gọi công dân nước này rời Ukraine “trong 48 giờ” trước quan ngại Moscow có thể phát động một cuộc tấn công nhằm vào Kiev trong vài ngày tới. Cùng với Mỹ, một loạt quốc gia khác như Anh, Nhật Bản, Australia, Đức hay Lithuania cũng đưa ra khuyến cáo tương tự.

    “Công dân Mỹ không nên trông chờ sự cứu trợ quân đội tại Ukraine trong những phút cuối cùng. Đã đến lúc rời Ukraine”, quan chức tại Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố. “Có những giới hạn về những điều chúng tôi có thể làm trong khu vực chiến sự”.

    Trả lờiXóa
  34. NHẮN TIN
    Lê Hương Lan có thư tronng Hộp thư điện tử.

    Trả lờiXóa
  35. Tôi đồng tình với ông Hoàng Xuân Đan.
    Tranh cãi với cụ Thép là LẠC ĐỀ.
    Cụ Thép là chuyên gia LẠC ĐỀ!
    Trong khi tuổi cao và chuyên nghiên cứu về Cụ Hồ thì rõ ràng là cụ phải có thế mạnh là hiểu biết về Sài Gòn ngày xưa, phải hiểu biết về Cải cách ruộng đất.
    Thế mà khi Đinh La Thăng nói "Sài gòn- Hòn ngọc viễn đông", cụ Thép lặng thinh; Dương Trung Quốc nói Bác Hồ làm Cải cách ruộng đất là để đổi lại sự công nhận của Liên Xô- TQ, cụ Thép cũng lặng thinh!!!!
    --
    Tôi hơi buồn vì thấy hôm nay có quá nhiều ý kiến viết tranh luận với Cụ Thép. Cụ Thép tuổi cao nên rất đáng kính trọng nhưng chất lượng các bài viết của Cụ ở đây không cao. Dù gọi là chuyên nghiên cứu về Bác Hồ nhưng các bài của cụ Thép không có phát hiện mới, không có tính đấu tranh, phản biện với những kẻ tấn công vào Tư tưởng Hồ Chí Minh, ví dụ rõ nhất là tên Phan Văn Thắng, Nguyên Ngọc, Vũ Ngọc Hoàng qua bài Nhà văn Nguyên Ngọc: Con người nào thì làm ra văn hóa ấy… đăng trên Tạp chí Văn hóa Nghệ An mà Google.tienlang đã nêu trong bài TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???.
    Bao nhiêu ý kiến đã hỏi cụ Thép trên kia nhưng cụ không phản biện được đâu. Rồi chuyện tên Dương Trung Quốc tấn công Bác Hồ trên BBC, nói Bác Hồ buộc phải nghe Trung Quốc, Liên Xô để làm Cải Cách ruộng đất nhằm đổi lại sự công nhận từ hai cường quốc này.
    Xem bài CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT- CHỦ TRƯƠNG HOÀN TOÀN ĐÚNG ĐẮN
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/09/cai-cach-ruong-at-chu-truong-hoan-toan_13.html
    Nếu cụ Thép là người Học tập và đã nhuần nhuyễn Tư tưởng Hồ Chí Minh thì, như một phản xạ tự nhiên, tự cụ Thép phải phản ứng tức thì khi thấy trên đài phản động BBC, “sử gia” Dương Trung Quốc đặt ra câu hỏi: Liệu “có cần thiết phải làm một cuộc phát động long trời lở đất như thế, dẫn đến những việc làm cực đoan như thế và để lại những hậu quả nặng nề như thế hay không?". Theo ý kiến của “sử gia” này thì chủ trương Cải cách ruộng đất ở Việt Nam đơn giản chỉ là “Việt Nam phải tiến hành cái đó để đánh đổi lại sự ủng hộ của các nước xã hội chủ nghĩa trong cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, không phải chỉ riêng Trung Quốc mà cả Liên Xô nữa."
    Google.tienlang đã lên tiếng về vụ tên Dương Trung Quốc tấn công Bác Hồ trên BBC nhưng cụ Thép lặng tinh, kể cả cái còm ở bài đó cũng không.

    Trả lờiXóa
  36. NHẮN TIN LẦN 2
    Cô Hương Lan có thư điện tử mới gửi của độc giả.

    Trả lờiXóa
  37. Nghe giang hồ đồn đại, cô Hương Lan- Giáo chủ phái Nga My Google.tienlang dính FO vầ đang cấp cứu tại bệnh viện Từ Dũ...

    Trả lờiXóa
  38. * Dường như tạp chí thời anh có một quan điểm rất rõ về phê phán các âm mưu trên Biển Đông nói riêng và của Trung Quốc nói chung? Tại sao vậy?
    - Phan Văn Thắng: Đúng như vậy. Đó là một mục tiêu hoặc nói đúng hơn, chúng tôi tự xác định đó là trách nhiệm của VHNA.
    Tại sao ư? Vì nhà cầm quyền Trung Quốc luôn luôn mang trong mình dã tâm bành trướng, muốn chinh phục và xâm chiếm Việt Nam. Để góp phần đấu tranh chống lại âm mưu bành trướng của họ thì phải vạch trần âm mưu của họ bằng các chứng cứ lịch sử trung thực, phải phê phán họ bằng các luận điểm khoa học khách quan. Báo chí, cụ thể là tạp chí VHNA, với chức năng của mình, cần thiết phải làm điều đó; và với khả năng của mình có thể làm việc đó. Vì thế, chúng tôi, ngay từ đầu đã cố gắng làm công việc này.
    Van hoa Nghe An
    Với hơn 400 số đã phát hành, tạp chí Văn hóa Nghệ An có được thiện cảm của độc giả vì thiên hướng phản biện và tinh thần thiện tri thức
    Nhu liệu của trang trực tuyến http://vanhoanghean.com.vn/ với gần 15.000 đơn vị tài liệu đang có nguy cơ biến mất.
    * Sau bao nhiêu phiên bản in là các anh ra phiên bản trực tuyến?
    - Phan Văn Thắng: Như trên tôi đã nói, năm 2009, sau khi tách ra được 4 năm thì chúng tôi ra phiên bản online. Xin nói thêm, đây là nỗ lực của chúng tôi chứ cơ quan chủ quản lúc đó chưa có chủ trương về việc xuất bản online. Chúng tôi tự làm, về sau thấy ổn thì mới được cơ quan chủ quản chấp thuận.
    * Dường như với phiên bản trực tuyến, ngoài sự ưu trội về tính thời sự và tương tác, các anh cũng ưu tiên nhiều hơn với các tuyến bài có tính phản biện, phân tích?
    - Phan Văn Thắng: Đúng vậy. Vì ngoài ưu điểm nhanh nhạy, tương tác rộng, nó còn có thể cho phép cung cấp dung lượng thông tin lớn, đến được với đông đảo mọi người, hiệu quả lớn và mặt khác có thêm được nhiều cộng tác viên. Và, phù hợp với “con nhà nghèo” như chúng tôi nữa.

    Trả lờiXóa
  39. * Sức mạnh nền tảng của các tạp chí là tính phản biện và phân tích, nhưng dường như hiện nay ít thấy tại Việt Nam, vì sao các anh hướng VHNA vào lối đi nhọc nhằn này?
    - Phan Văn Thắng: Vì đó là thiên chức khoa học của một tạp chí. Và là trách nhiệm công dân, trách nhiệm nhà báo của chúng tôi. “Nếu ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ để dành phần ai?”.
    * Suốt thời anh làm TBT, những khó khăn và “tai bay vạ gió” mà tạp chí nhận về chắc không ít, anh có thể đơn cử vài vụ?
    - Phan Văn Thắng: Làm báo thời nay mà gặp tai nạn nghề nghiệp cũng là chuyện bình thường thôi. Vấp váp có khi làm cho ta trưởng thành, cứng cáp hơn. Với VHNA, “tai bay vạ gió” là có, nhưng cũng không đến nỗi nhiều lắm, to nhỏ khoảng mươi vụ gì đó, có những vụ không đáng có mà cũng bị cho thành chuyện.
    Có lẽ căng nhất là vụ in bài nghiên cứu về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của giáo sư Trần Văn Thọ (Nhật Bản) hưởng ứng kêu gọi góp ý cho Văn kiện Đại hội XII của Đảng. Vụ ấy, tôi suýt bị kỷ luật nặng, thậm chí có tin đồn là tôi có thể phải đi “bóc lịch” (!), nhưng sau đó nhờ có “quý nhân phù trợ”, chỉ bị phạt hành chính.
    Rồi vụ tôi phỏng vấn Giám mục Nguyễn Thái Hợp về Nguyễn Trường Tộ cũng khá căng thẳng. Tạp chí in rồi phải hủy, rồi lại được tái in và phát hành. Nhưng bài học đắt giá nhất là in bài dịch của ông Dương Danh Dy, nhưng lại thiếu sa-pô, nên bị một đồng nghiệp phát giác, tố cáo kéo theo người đấu tố ầm ĩ trên mạng nên nhà chức trách vào cuộc. Căng thẳng lắm, nhưng rốt cuộc, cũng may mắn thoát nạn.
    Trước lúc rời VHNA tôi cũng bị ông Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị xử lý vì in bài phỏng vấn nhà văn Nguyên Ngọc về văn hóa, trong đó có nhắc đến chuyện sinh thái Sơn Trà và quy hoạch Đà Nẵng.
    Cũng là nhờ có nhiều trí thức tên tuổi, nhiều tác giả có uy tín, nhiều bạn đọc, kể cả một số nhà quản lý họ hiểu chuyện, họ biết cái tâm của mình nên có sự chia sẻ, ủng hộ.

    * Khó khăn như vậy mà sao các anh vẫn kiên định bước tiếp?
    Phan Văn Thắng: Chúng tôi vẫn kiên định quan điểm và cách làm, vì, rất đơn giản, đó là trách nhiệm công dân, trách nhiệm nhà báo của mình. Đã xác định là đúng thì phải làm tiếp thôi. Kinh nghiệm của tôi là nếu sợ khó khăn, phức tạp này nọ sẽ làm ta chùn bước.
    * Cảm ơn anh về những chia sẻ này. Chúc anh sức khỏe.

    Trả lờiXóa