Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2022

Khai bút đầu Xuân: LẠI MỘT LẦN NỮA ÔN LẠI BÀI "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ" CỦA BÁC HỒ!

Lời dẫn - Đây là một bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ trước đây 67 năm. Hóa ra không phải bây giờ, vấn đề "Chiến tranh thông tin" mới được đặt ra. Chiến tranh thông tin, một hình thức của "Chiến tranh tâm lý" đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận thức rất sớm và cảnh báo cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân biết để đối phó. Tất nhiên là hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, Chiến tranh thông tin đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một mặt trận nóng bỏng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Trong bối cảnh đó, ôn lại bài dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về CHIẾN TRANH NHỒI SỌ là vô cùng cần thiết.
Thể theo yêu cầu của bạn đọc ở Đây, và ở Đây, Google.tienlang xin đăng lại bài CHIẾN TRANH NHỒI SỌ của Chủ tịch Hồ Chí Minh...
************
CHIẾN TRANH NHỒI SỌ

Mỹ chuẩn bị chiến tranh cả về mặt tinh thần. Chúng dùng báo chí, tranh ảnh, sách vở, ca hát, chớp bóng... đủ các thứ. Chỉ ở Pháp mà thôi, mỗi năm chúng tiêu 2.450 triệu quan vào việc tuyên truyền nhồi sọ. Chúng không ra mặt. Ở nước nào chúng mua chuộc người nước ấy làm thay cho chúng. Bộ trưởng tuyên truyền Mỹ nói: mỗi năm, các báo chí nước ngoài đăng tài liệu tuyên truyền của Mỹ cộng lại hơn 4 vạn trang báo (bằng 16 vạn trang báo Cứu quốc). Mỗi năm ở các nước in hơn 200 quyển sách khen Mỹ và chống cộng, mỗi quyển ra từ 3 nghìn đến 10 vạn bản. Ở các nước có hơn 400 cơ quan làm việc tuyên truyền cho Mỹ... Mỹ còn lập nhà thương, trường học, hội từ thiện, vân vân, ở các nước, để làm cơ quan tuyên truyền và ổ mật thám. Hiện nay, tại những vùng tạm bị chiếm ở nước ta, Mỹ đang ra sức xâm lược văn hóa để hủ hóa và gieo rắc bệnh phục Mỹ, thân Mỹ, sợ Mỹ vào nhân dân, nhất là vào thanh niên ở những vùng ấy. Đó là một điều mà cán bộ giáo dục và tuyên truyền ta phải đặc biệt chú ý và phải ra sức chống lại."

Đ.X. (một bút danh của Bác Hồ).

Báo Cứu quốc, số 2128, ngày 25-7-1952.
Nguồn: Hồ Chí Minh toàn tập, tập 7, in lần thứ ba.

46 nhận xét:

  1. Bác Hồ về nước dịp Tết Nguyên Đán 1941, từ năm 1942, đến năm 1969, Bác đều có thư và thơ chúc Tết gửi đến quân dân cả nước, kiều bào ở nước ngoài
    Trừ các năm 1943, 1944, 1945, Bác không có thơ chúc Tết, vì:
    Những ngày Tết năm 1943, Bác Hồ bị Quốc dân Đảng Tưởng Giới Thạch giam giữ ở QUảng Tây (Trung Quốc). Đến cuối tháng 9-1944, Bác mới về nước. Tháng 2-1945, Bác lại sang Trung Quốc để tranh thủ sự đoàn kết quốc tế cho cuộc cách mạng của Việt Nam. Vì vậy, các năm 1943, 1944, 1945, bác không có thơ chúc Tết đồng bào.

    Tết năm nay, xin chép lại thơ Bác chúc Tết hai năm Dần:

    Năm Canh Dần 1950:

    THƠ CHÚC NĂM MỚI
    Kính chúc đồng bào năm mới,
    Mọi người càng thêm phấn khởi,
    Toàn dân xung phong thi đua,
    Đẩy mạnh cuộc chuẩn bị tới,
    Chuyển mau sang tổng phản công,
    Kháng chiến nhất định thắng lợi".

    HỒ CHÍ MINH

    Năm Nhâm Dần 1962:
    THƠ MỪNG NĂM MỚI
    Năm Dần, mừng Xuân thế giới,
    Cả năm châu phấp phới cờ hồng.
    Chúc miền Bắc thi đua phấn khởi,
    Bốn mùa hoa Duyên Hải, Đại Phong.
    Chúc miền Nam đấu tranh tiến tới,
    Sức triệu người hơn sóng biển Đông.
    Chủ nghĩa xã hội càng thắng lợi,
    Hòa bình thống nhất quyết thành công.

    HỒ CHÍ MINH

    Ngày 5 tháng 2 năm 1962 (mồng Một Tết Nhâm Dần), Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm Phòng trưng bày văn học và dự cuộc ngâm thơ mừng Xuân của các cụ phụ lão và các văn nghệ sĩ tại Văn Miếu (Hà Nội). Người đọc hai câu thơ mừng tuổi các cụ:
    "Tuổi già nhưng chí không già,
    Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mượn đây , An sinh xã hội tốt như ta tiến lên cnxh , cnxh ở giai đoạn trước 1986 khi nước ta còn nghèo và bị cấm vận , chúng ta không thể để y tế chỉ phục vụ cho người giàu, chúng ta phải cấp vốn 0 % cho người nghèo

      Xóa

  2. Tuổi già nên mắt đã mờ,
    Đọc đi, đọc lại không ngờ chỗ sai!

    ĐÍNH CHÍNH

    Tôi mắc hai lỗi:
    1. Chữ QUảng (Quảng Tây - Trung Quốc).
    2. Chữ bác (Bác) ở câu "Vì vậy, các năm 1943, 1944, 1945, bác (Bác) không có thơ chúc Tết đồng bào".

    Trả lờiXóa
  3. Cựu Chiến binhlúc 18:39 6 tháng 2, 2022

    Đúng là ÔN LẠI BÀI "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ" CỦA BÁC HỒ là rất cần thiết bởi công tác CHỐNG LẬT SỬ, BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI như đòi hỏi của Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị chưa đạt yêu cầu.
    ====
    Tổng kết công tác năm 2019, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng thừa nhận còn nhiều khiếm khuyết, chưa Chủ động, nhạy bén, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; các biểu hiện cơ hội, chủ nghĩa cá nhân, giảm sút niềm tin, mơ hồ, mất cảnh giác; không để suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ như đòi hỏi của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
    Lực lượng chiến sĩ đang đấu tranh BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG rất mỏng. Các báo như báo Nhân dân, Quân đội Nhân dân hay cả báo Đảng CSVN thường vẫn phải đặt bài về lĩnh vực này ở những cây viết lâu năm, nay đã nghỉ hưu. Mà các vị này thì thường thủ cựu, làm theo lối mòn xưa cũ là "hàn lâm", thích khoe chữ và đặc biệt là viết rất dài, không phù hợp với thời đại 4.0.
    Còn lực lượng trẻ ngày nay chỉ có anh Thượng tá Nguyễn Văn Minh ở báo Quân đội Nhân dân.
    Nhưng hầu hết các cây viết này, kể cả anh Thượng tá Minh, là thường viết chung chung (trừ có 1 bài gọi thẳng tên Nguyễn Đức Thành mà Google.tienlang đã đăng lại). Phê phán quan điểm của ai thì cần gọi tên người đó ra chứ làm sao phải né tránh???
    Từ tình hình trên, có lần tôi đã nói ở Google.tienlang, rằng thời nay, LẬT SỬ ĐANG LÊN NGÔI, CÒN NGUY HIỂM HƠN THỜI NHÂN VĂN GIAI PHẨM BỞI NGÀY ĐÓ ĐẢNG VẪN QUẢN LÝ TỐT CÁC TỜ BÁO LỚN, VẪN THƯỜNG CÓ NHỮNG BÀI LÊN ÁN NHÓM NHÂN VĂN GIẢI PHẨM. NHƯNG THỜI NAY KHÔNG CÓ BÁO NÀO - TRỪ BÁO VĂN NGHỆ TPHCM DÁM PHẢN BIỆN VỚI LŨ LẬT SỬ!
    Vậy nên, tôi nghĩ, rất cần những cây viết của cộng đồng chung tay...
    Link
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2020/02/gui-ong-nguyen-inh-khang-tan-ct-tong-l.html?showComment=1581052344327#c8417876342767647883
    =====
    Trên đây là ý kiến bác Lê Trọng 12:12 7 tháng 2, 2020 tại bài LẬT SỬ THỜI NAY CÒN NGUY HIỂM HƠN THỜI NHÂN VĂN GIAI PHẨM?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/p/co-phai-lat-su-thoi-nay-con-nguy-hiem.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu Chiến binhlúc 18:44 6 tháng 2, 2022

      Bệnh Cuồng Mỹ, nghiện Mỹ đã ngấm sâu vào tư tưởng nhiều cán bộ của ta.
      Bác Hồ viết:
      ===
      CHIẾN TRANH NHỒI SỌ
      " Mỹ chuẩn bị chiến tranh cả về mặt tinh thần. Chúng dùng báo chí, tranh ảnh, sách vở, ca hát, chớp bóng... đủ các thứ. Chỉ ở Pháp mà thôi, mỗi năm chúng tiêu 2.450 triệu quan vào việc tuyên truyền nhồi sọ. Chúng không ra mặt. Ở nước nào chúng mua chuộc người nước ấy làm thay cho chúng. Bộ trưởng tuyên truyền Mỹ nói: mỗi năm, các báo chí nước ngoài đăng tài liệu tuyên truyền của Mỹ cộng lại hơn 4 vạn trang báo (bằng 16 vạn trang báo Cứu quốc). Mỗi năm ở các nước in hơn 200 quyển sách khen Mỹ và chống cộng, mỗi quyển ra từ 3 nghìn đến 10 vạn bản. Ở các nước có hơn 400 cơ quan làm việc tuyên truyền cho Mỹ... Mỹ còn lập nhà thương, trường học, hội từ thiện, vân vân, ở các nước, để làm cơ quan tuyên truyền và ổ mật thám. Hiện nay, tại những vùng tạm bị chiếm ở nước ta, Mỹ đang ra sức xâm lược văn hóa để hủ hóa và gieo rắc bệnh phục Mỹ, thân Mỹ, sợ Mỹ vào nhân dân, nhất là vào thanh niên ở những vùng ấy. Đó là một điều mà cán bộ giáo dục và tuyên truyền ta phải đặc biệt chú ý và phải ra sức chống lại."

      Xóa
    2. Cựu Chiến binhlúc 19:04 6 tháng 2, 2022

      Chính vì "Bệnh Cuồng Mỹ, nghiện Mỹ đã ngấm sâu vào tư tưởng nhiều cán bộ của ta" nên suốt từ năm 2014 đến nay,
      1. Vụ đòi bỏ chữ "ngụy" trong bộ Quốc sử chưa có quyết định cuối cùng.
      Trước sự phản đối mạnh mẽ của Google.tienlang và Cộng đồng nên gần đây, lũ lật sử đành tảng lờ, lặng lẽ nằm im chờ thời.
      Chưa có phát ngôn chính thức của Đảng về vấn đề này.
      2- vụ "VINH DANH LÍNH NGỤY CHẾT Ở HOÀNG SA" cũng vẫn chưa có kết luận cuối cùng.
      Trước đấu tranh mạnh mẽ của Google.tienlang cùng Cộng đồng, Công trình "TƯỞNG NIỆM LÍNH NGỤY CHẾT Ở HOÀNG SA" dự kiến xây dựng ở đảo Lý Sơn tuy đã tạm dừng lại nhưng Đảng và Nhà nước cũng KHÔNG CÓ KẾT LUẬN CHÍNH THỨC VỀ VẤN ĐỀ NÀY!
      Như vậy, lũ lật sử tạm thời nằm im chờ cơ hội để ngóc đầu dậy, khởi công xây dựng tiếp!
      3. Vụ về CUỐN SÁCH ĐỘC HẠI "GẠC MA- VÒNG TRÒN BẤT TỬ" CŨNG CHƯA CÓ KẾT LUẬN CUỐI CÙNG.
      Trước sự đấu tranh mạnh mẽ của Google.tienlang cùng Cộng đồng nên nhà xuất bản đã tuyên bố "TẠM DỪNG" để chỉnh lý thôi chứ chưa có cơ quan Nhà nước nào chính thức RA QUYẾT ĐỊNH THU HỒI VÀ TIÊU HỦY nó như đòi hỏi của Thượng tướng Võ Tiến Trung, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn và Thiếu tướng Hoàng Kiền...

      Xóa
  4. Nguyễn Thị Vân Anhlúc 21:59 6 tháng 2, 2022

    SUỐT TỪ NĂM 2014 ĐẾN NAY CHƯA CÓ 1 BÀI BÁO CHÍNH THỐNG NÀO PHẢN BIỆN "CHIẾN DỊCH" VINH DANH LÍNH NGỤY CHẾT Ở HOÀNG SA!!!
    VẬY NÊN TÔI ĐỒNG TÌNH VỚI BÁC CỰU CHIẾN BINH:
    ----
    Cựu Chiến binh19:04 6 tháng 2, 2022
    Chính vì "Bệnh Cuồng Mỹ, nghiện Mỹ đã ngấm sâu vào tư tưởng nhiều cán bộ của ta" nên suốt từ năm 2014 đến nay,
    1. Vụ đòi bỏ chữ "ngụy" trong bộ Quốc sử chưa có quyết định cuối cùng.
    Trước sự phản đối mạnh mẽ của Google.tienlang và Cộng đồng nên gần đây, lũ lật sử đành tảng lờ, lặng lẽ nằm im chờ thời.
    Chưa có phát ngôn chính thức của Đảng về vấn đề này.
    2- vụ "VINH DANH LÍNH NGỤY CHẾT Ở HOÀNG SA" cũng vẫn chưa có kết luận cuối cùng.
    Trước đấu tranh mạnh mẽ của Google.tienlang cùng Cộng đồng, Công trình "TƯỞNG NIỆM LÍNH NGỤY CHẾT Ở HOÀNG SA" dự kiến xây dựng ở đảo Lý Sơn tuy đã tạm dừng lại nhưng Đảng và Nhà nước cũng KHÔNG CÓ KẾT LUẬN CHÍNH THỨC VỀ VẤN ĐỀ NÀY!
    Như vậy, lũ lật sử tạm thời nằm im chờ cơ hội để ngóc đầu dậy, khởi công xây dựng tiếp!
    3. Vụ về CUỐN SÁCH ĐỘC HẠI "GẠC MA- VÒNG TRÒN BẤT TỬ" CŨNG CHƯA CÓ KẾT LUẬN CUỐI CÙNG.
    Trước sự đấu tranh mạnh mẽ của Google.tienlang cùng Cộng đồng nên nhà xuất bản đã tuyên bố "TẠM DỪNG" để chỉnh lý thôi chứ chưa có cơ quan Nhà nước nào chính thức RA QUYẾT ĐỊNH THU HỒI VÀ TIÊU HỦY nó như đòi hỏi của Thượng tướng Võ Tiến Trung, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn và Thiếu tướng Hoàng Kiền...

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thuậnlúc 22:19 6 tháng 2, 2022

    TBT Nguyễn Phú Trọng cùng Bộ Chính trị luôn nhấn mạnh cuộc vận động HỌC TẬP VÀ LÀM THEO CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
    Thế nhưng trên thực tế, cuộc vận động HỌC TẬP VÀ LÀM THEO CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH được triển khai một cách rầm rộ nhưng lại rất hình thức. Các cấp Đảng đều chi khoản tiền rất lớn để tổ chức Các cuộc thi về chủ đề này luôn được tiến hành đấy nhưng những người tổ chức và tham gia, kể cả người đoạt giải đều nặng về cách học vẹt, HỌC ĐỂ ĐI THI, HỌC ĐỂ ĐOẠT GIẢI.
    THI XONG, TRẢ BÀI XONG LÀ LẠI QUÊN NGAY!
    CHƯA CÓ AI BIẾN CÁC BÀI HỌC THÀNH HÀNH ĐỘNG THỰC TẾ HÀNG NGÀY!
    Tôi đề nghị Google.tienlang đăng lại các bài viết về lật sử của Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, trong đó có phát biểu của Trung tướng: CHỈ ĐẾN KHI LŨ LẬT SỬ (PHAN HUY LÊ, NGUYỄN QUANG NGỌC, VŨ MINH GIANG, NGUYỄN MẠNH HÀ) PHẢI ĐẾN QUỲ LẠY Ở NGHĨA TRANG LIỆT SĨ, TẠ LỖI VỚI CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ THÌ CUỘC CHIẾN NÀY MỚI DỪNG LẠI"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại là tay ngụy già giả danh đàn bà vào đây bịa đặt.Hỏi ngụy già là bản (( tổng kết)) đó lấy từ nguồn nào hay do chúnh bay sáng tác ra.

      Xóa
  6. Chị Trần Thị Thuận nói đúng!
    "TBT Nguyễn Phú Trọng cùng Bộ Chính trị luôn nhấn mạnh cuộc vận động HỌC TẬP VÀ LÀM THEO CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
    Thế nhưng trên thực tế, cuộc vận động HỌC TẬP VÀ LÀM THEO CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH được triển khai một cách rầm rộ nhưng lại rất hình thức. Các cấp Đảng đều chi khoản tiền rất lớn để tổ chức Các cuộc thi về chủ đề này luôn được tiến hành đấy nhưng những người tổ chức và tham gia, kể cả người đoạt giải đều nặng về cách học vẹt, HỌC ĐỂ ĐI THI, HỌC ĐỂ ĐOẠT GIẢI.
    THI XONG, TRẢ BÀI XONG LÀ LẠI QUÊN NGAY!"

    Nếu hỏi Bác Hồ đã nói gì, làm gì viết gì??? thì rất nhiều người trả lời trơn tru.
    Ví dụ như cụ Người Đất thép trên kia....
    Buồn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngụy già giả gái rồi lại nặc danh trả lồ cho ra vẻ quân xanh quân đỏ.Rốt cuộc chỉ là một thằng hèn núp phím ngày đêm bịp bợm cho hả nỗi nhục lưu vong

      Xóa
  7. Hôm nay Mùng 6 Tết!
    Các bạn gái chủ trang có bài Khai bút cực hay!
    Cũng hôm nay Mùng 6 Tết:
    Bóng đá nữ: VIỆT NAM 2- ĐÀI LOAN 1!
    Lần đầu tiên Bóng đá Việt Nam sẽ có mặt tại Vòng chung kết Bóng đá Thế giới!

    Trả lờiXóa
  8. Kiều Nguyệt Phươnglúc 23:28 6 tháng 2, 2022

    Cần chung sức và chung lòng đưa vấn đề biên soạn Bộ sách LSVN với việc "bỏ hẳn chữ ngụy" thành Vụ án lớn nhất thời kỳ hiện đại!
    "Diễn biến hòa bình" chính là từ những kẻ như Phan Huy Lê. Chúng đang mưu toan viết lại lịch sử. BỘ SÁCH LỊCH SỬ CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG NÀY CẦN PHẢI BỊ THU HỒI VÀ VỨT VÀO SỌT RÁC. NHỮNG KẺ MƯU TOAN VIẾT LẠI LỊCH SỬ CẦN PHẢI BỊ LÊN ÁN VÀ NGHIÊM TRỊ.

    Chính ông Phan Huy Lê và ông Cường đã thừa nhận Hiến Pháp Nước VNDCCH năm 1946 là bản Hiến Pháp tiến bộ. Điều này có nghĩa: Ông Lê, ông Cường và các người đã thừa nhận sự thật hiển nhiên là: Hiến Pháp do Quốc hội nước VNDCCH do nhân dân cả nước bầu ra; QH đã bầu ra Nhà nước VNDCCH năm 1946 (Tháng 8 năm 1945 được ĐH Quốc dân bầu ra và ngày 2.9.1945 Hồ Chủ Tịch đã tuyên bố trước quốc dân và toàn thế giới) là nhà nước chính danh duy nhất của toàn dân Việt Nam trên toàn lãnh thổ Việt Nam từ năm 1945 đến nay. Và cũng có nghĩa: Tuyệt nhiên không có một nhà nước, một chính phủ nào khác. Mọi tổ chức các thế lực xâm lược dựng ra như Đế quốc Việt Nam, Quốc Gia Việt Nam, VNCH ,… để hợp thức hóa mưu đồ xâm lược và chia cắt Việt Nam đều là bất chính, phi pháp , phi nghĩa; những kẻ tòng phạm, hùa theo, nối giáo (kiểu Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc, Tôn Thọ Tường, Bảo Đại, Ngô Đình Diệm,…et… là NGỤY, là BÁ ĐẠO, cát cứ.
    Vì nguyên cơ gì, hôm nay các ông mang danh TS GS không hiểu được kiến thức a, b,c nầy. Các ông đi thừa nhận VNCH/QGVN là một nhà nước chính danh. Điều nầy có thể lí giải được với ông Phan Huy Lê. Ông muốn vinh danh dòng họ Phan Huy của ông là trong sach, không có ai là phản dân hại nước. Anh trai ông là Phan Huy Quát thep Pháp vào Nam theo Mỹ làm TTg cái gọi là CP VNCH/QGVN, làm tay sai cho quân xâm lược là chính danh là không có tội với Tổ quốc với nhân dân. Chính ông Phan Huy Lê, ông Cường đang NGỤY LS , bẻ cong Lịch sử bằngcách lợi dụng cái danh GSLS của mình.
    Ngụy kiểu nào chứ ngụy kiểu ông Lê, ông Cường là quá thô thiển và lố bịch: Thừa nhận VNCH để đòi Hoàng Sa, Trường Sa. Ấu trĩ, nếu không nói là Ngụy luận. Ấm mưu độc chiếm và bá chủ biển Đông là chiến quốc sách của các đời lãnh đạo nhà cầm quyền Trung Quốc. Chỉ có sức mạnh dân tộc VN, sức mạnh vật chất và đường lối khôn ngoan của Nhà nước Việt Nam vận dụng được sức mạnh Việt Nam với sức mạnh Quốc tế mới bảo vệ được chủ quyền đất nước. Các ông cho rằng công nhận VNCH/QGVN để đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa là điều hết sức khôi hài, cũng không lừa gạt được trẻ con.
    Chính VNCH/QGVN Ngô Đình Diệm và Nguyễn Văn Thiệu theo dàn xếp của Hoa Kỳ đã dâng Đảo Ba Bình cho Tưởng Giới Thạch (1956) và Hoàng Sa (1974) cho giặc Tàu xâm lược. Chinh Ngô Đình Diệm/ VNCH/ QGVN đã chia cắt đất nước đưa đến chiến tranh hủy diệt Việt Nam của Hoa Kỳ hơn hai mươi năm, làm suy kiệt tài nguyên dân tộc và đất nước , là cản trở to lớn và khó khăn vô vàn cho công cuộc kiến quốc từ ngày Giải phóng đến nay.
    CHÍNH GS Lê, TS Cường, Nguyễn Nhã và nhóm viết sử Việt Nam đang NGỤY LỊCH SỬ Tức là NGỤY vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Google.tienlang -Phản động lòi đuôi.
    Mỹ bây giờ đã khác chứ ko còn như Mỹ thời 1952.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nặc danh03:51 7 tháng 2, 2022
      Google.tienlang -Phản động lòi đuôi.
      Mỹ bây giờ đã khác chứ ko còn như Mỹ thời 1952."
      ---
      Vâng, Mỹ bây giờ đương nhiên là khác Mỹ thời 1952.
      Vậy Phải chăng là vì Mỹ đã khác nên VN hiện nay phải sửa đổi lịch sử; phải gọi Mỹ là BU, phải gọi ngụy trước 1975 là "yêu nước"???
      Và nói như chị Nguyễn Thị Vân Anh21:59 6 tháng 2, 2022 là SAI?
      ----
      Nguyễn Thị Vân Anh21:59 6 tháng 2, 2022
      SUỐT TỪ NĂM 2014 ĐẾN NAY CHƯA CÓ 1 BÀI BÁO CHÍNH THỐNG NÀO PHẢN BIỆN "CHIẾN DỊCH" VINH DANH LÍNH NGỤY CHẾT Ở HOÀNG SA!!!
      VẬY NÊN TÔI ĐỒNG TÌNH VỚI BÁC CỰU CHIẾN BINH:
      ----
      Cựu Chiến binh19:04 6 tháng 2, 2022
      Chính vì "Bệnh Cuồng Mỹ, nghiện Mỹ đã ngấm sâu vào tư tưởng nhiều cán bộ của ta" nên suốt từ năm 2014 đến nay,
      1. Vụ đòi bỏ chữ "ngụy" trong bộ Quốc sử chưa có quyết định cuối cùng.
      Trước sự phản đối mạnh mẽ của Google.tienlang và Cộng đồng nên gần đây, lũ lật sử đành tảng lờ, lặng lẽ nằm im chờ thời.
      Chưa có phát ngôn chính thức của Đảng về vấn đề này.
      2- vụ "VINH DANH LÍNH NGỤY CHẾT Ở HOÀNG SA" cũng vẫn chưa có kết luận cuối cùng.
      Trước đấu tranh mạnh mẽ của Google.tienlang cùng Cộng đồng, Công trình "TƯỞNG NIỆM LÍNH NGỤY CHẾT Ở HOÀNG SA" dự kiến xây dựng ở đảo Lý Sơn tuy đã tạm dừng lại nhưng Đảng và Nhà nước cũng KHÔNG CÓ KẾT LUẬN CHÍNH THỨC VỀ VẤN ĐỀ NÀY!
      Như vậy, lũ lật sử tạm thời nằm im chờ cơ hội để ngóc đầu dậy, khởi công xây dựng tiếp!
      3. Vụ về CUỐN SÁCH ĐỘC HẠI "GẠC MA- VÒNG TRÒN BẤT TỬ" CŨNG CHƯA CÓ KẾT LUẬN CUỐI CÙNG.
      Trước sự đấu tranh mạnh mẽ của Google.tienlang cùng Cộng đồng nên nhà xuất bản đã tuyên bố "TẠM DỪNG" để chỉnh lý thôi chứ chưa có cơ quan Nhà nước nào chính thức RA QUYẾT ĐỊNH THU HỒI VÀ TIÊU HỦY nó như đòi hỏi của Thượng tướng Võ Tiến Trung, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn và Thiếu tướng Hoàng Kiền...

      Xóa
  10. Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2021
    NĂM MỚI, GOOGLE.TIENLANG ÔN LẠI BÀI VIẾT CỦA BÁC HỒ: "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ"

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/01/nam-moi-googletienlang-on-lai-bai-viet.html
    Lời dẫn: Từ năm 2003 đến nay, thực hiện nghị quyết các Đại hội toàn quốc của Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành 04 chỉ thị về Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương Hồ Chí Minh. Điều đó thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng ta trong lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo gương Bác, mãi mãi đi theo con đường mà Người đã lựa chọn.

    Tại Hội nghị toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, đồng chí Trần Quốc Vượng cho rằng, thời gian qua, công tác tuyên truyền về học tập và làm theo gương Bác có nhiều thành tích, kinh nghiệm, bài học quý, tạo được dấu ấn trong xã hội. Tới đây, phải duy trì thường xuyên, nâng cao chất lượng, tận dụng sự phát triển của khoa học-công nghệ, nhất là công nghệ thông tin để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, học tập và làm theo gương Bác; kịp thời giới thiệu, lan tỏa trong xã hội những tấm gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch chống phá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Cần phát huy tối đa vai trò của hệ thống báo chí, văn nghệ sĩ, báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp.

    Trong thời đại ngày nay, không tính những “lý luận gia” ba que cờ vàng luôn xuyên tạc, bịa đặt nhằm hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh, đáng báo động đỏ là đã có những quan chức bự như ông chuyên gia (lật sử) Ts Nguyễn Mạnh Hà- thành viên Ban soạn thảo Bộ Quốc sử 30 tập, khi đòi bỏ chữ ngụy, ông ta cho rằng bây giờ là thời bình nên không còn khái niệm “Địch- Ta”! Ông ta cợt nhả những người dùng khái niệm “Địch- Ta”!

    Xem video clip

    Nguyễn Mạnh Hà đòi bỏ chữ ngụy


    (Ghi chú của Google.tienlang- Đây là buổi Nguyễn Mạnh Hà gặp gỡ báo chí tại Tọa đàm về Bộ Quốc sử tại Câu Lạc bộ Café Số- Số 02, Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội sáng Thứ Bẩy ngày 03/11/2018. Xem toàn bộ video clip tại link
    https://www.youtube.com/watch?v=pERKOCgjc90&ab_channel=V%C5%A9Vi%E1%BA%BFtTu%C3%A2n)
    Ông Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc thì nói trắng ra trên nghị trường Quốc hội: “Chúng ta không nên nhắc lại câu chuyện của Chủ tịch Hồ Chí minh hơn 70 năm, thời đại thay đổi rồi."


    Google.tienlang cho rằng, những phát ngôn trên đây là bậy bạ, đi ngược lại tư tưởng Hồ Chí Minh. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, Google.tienlang khẳng định, cuộc chiến "Địch- Ta" trong Chiến tranh thông tin ngày nay đã phát triển lên 1 tầm cao mới và trở thành một mặt trận nóng bỏng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.


    Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, chúng ta cần phải ôn lại những bài viết của Bác Hồ nói về cuộc chiến tranh thông tin. Dưới đây là một bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1952 với tiêu đề CHIẾN TRANH NHỒI SỌ.

    Trả lờiXóa
  11. Đồng Thị Kim Thanhlúc 12:49 7 tháng 2, 2022

    TẠI SAO PHẢI ÔN LẠI BÀI "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ" CỦA BÁC HỒ"??? TRẢ LỜI: LÀ VÌ CUỘC "CHIẾN TRANH NHỒI SỌ" MÀ MỸ TIẾN HÀNH Ở VIỆT NAM HIỆN NAY NGÀY CÀNG TINH VI, HIỂM ĐỘC HƠN!

    Ngay những năm 1990, USAID (MỸ) từng thao túng cả nền báo chí Nga thì đương nhiên báo chí Việt Nam hiện nay chúng không thể tha!

    Cảnh báo: USAID (MỸ) ĐÃ TỪNG THAO TÚNG CẢ NỀN BÁO CHÍ NGA NHỮNG NĂM 90 THÌ BÁO CHÍ VIỆT HIỆN NAY, ÔNG MỸ CÓ THA?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/p/canh-bao-usaid-my-tung-thao-tung-ca-nen.html

    Trả lờiXóa
  12. Bây giờ Mỹ cũng làm y chang:
    "Mỹ đang ra sức xâm lược văn hóa để hủ hóa và gieo rắc bệnh phục Mỹ, thân Mỹ, sợ Mỹ vào nhân dân, nhất là vào thanh niên ở những vùng ấy."
    BÂY GIỜ, MỸ ĐANG LÀM GÌ ĐỂ THAO TÚNG BÁO CHÍ VIỆT NAM?
    Các bạn tự tìm hiểu nhé! Cũng không hề khó khăn lắm đâu! USAID đang hoạt động rất mạnh ở khắp các ngõ ngách Việt Nam, can thiệp vào hầu hết các bộ, ngành, các hiệp hội.... Tất nhiên, họ can thiệp thông qua các "dự án", các NGOs mà tên gọi nghe rất "thân thương"! Người Mỹ giàu có, họ vung tiền ra mời gọi các quan chức, các nhà báo "tham gia dự án". Khi đã nhận tiền rồi, các quan chức, các nhà báo đành phải nói bằng cái miệng người Mỹ!
    Xem bài TS HOÀNG NGỌC GIAO - KẺ TỔ CHỨC CÁI GỌI LÀ “TỌA ĐÀM VỀ BÃI TƯ CHÍNH" MỚI ĐÂY LÀ AI? để thấy lũ rận bọ- những kẻ được Mỹ nuôi đã nói những gì!
    Trung tâm MEC của anh nhà báo đã bị rút thẻ Mai Phan Lợi thực ra cũng là dạng NGO. Dù Mai Phan Lợi vi phạm pháp luật, đã bị rút thẻ nhà báo nhưng cái Trung tâm này vẫn hiện hữu trong Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, ngày ngày, Mai Phan Lợi vẫn tiếp tục mở các khóa học "nâng cao kỹ năng làm báo" cho các nhà báo Việt Nam!
    Thật đáng ngại cho nền báo chí nước nhà!
    Bác Trần Vinh- một bác Đảng viên cũng đã lớn tuổi trên fb. Tuy lời lẽ đôi chỗ gay gắt nhưng về nội dung, chúng tôi không thể không đồng tình, rằng BÁO CHÍ VN HIỆN NAY NHƯ BẦY VẸT MỸ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BÁO CHÍ VN HIỆN NAY NHƯ BẦY VẸT MỸ...
      https://googletienlang2014.blogspot.com/2014/06/bao-chi-vn-hien-nay-nhu-bay-vet-my.html

      Xóa
    2. TS HOÀNG NGỌC GIAO - KẺ TỔ CHỨC CÁI GỌI LÀ “TỌA ĐÀM VỀ BÃI TƯ CHÍNH" MỚI ĐÂY LÀ AI?
      https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/10/ts-hoang-ngoc-giao-ke-to-chuc-cai-goi.html

      Xóa
  13. Không phải chỉ có phát biểu suông trên MXH mà Thượng tướng Võ Tiến Trung, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Thiếu tướng Hoàng Kiền, Gs Nguyễn Cảnh Toàn đã làm việc với những cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước.

    Thế nhưng, cớ gì đến nay chưa có Kết luận cuối cùng?
    -----
    HAI VỊ TƯỚNG QUÂN ĐỘI CÙNG TIẾN SĨ NGUYỄN CẢNH TOÀN LÀM VIỆC VỚI PTT VŨ ĐỨC ĐAM VỀ BỘ SỬ 30 TẬP.
    Suốt cả gần tháng qua sau khi PGS,TS Nguyễn Mạnh Hà nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đồng chủ biên tập 22 (Giai đoạn lịch sử 1954-1975) thuộc Bộ Quốc sử 30 tập phát tán bài phát biểu dài 2 giờ 4 phút tại Câu lạc bộ Cà phê Số làm dư luận xã hội xôn xao, tạo ra cuộc "bão mạng" phê phán quan điểm "xét lại lịch sử" xuyên tạc, bóp méo lịch sử của ông Nguyễn Mạnh Hà và một bộ phận trong ban biên tập bộ quốc sử, và làm cho nhân dân ta, nhất là cư dân mạng phân tâm chia rẽ.
    Kết quả hình ảnh cho google.tienlang PGS,TS Nguyá»…n Mạnh HÃ
    ​Mời xem video clip ông Nguyễn Mạnh Hà thuyết trình tại Câu Lạc bộ Café Số- Số 02, Nguyễn Công Hoan - Ba Đình - Hà Nội sáng Thứ Bẩy ngày 03/11/2018
    Xin mở link
    https://www.youtube.com/watch?v=pERKOCgjc90

    Trước tình hình đó tôi và các anh Nguyễn Thanh Tuấn- Trung tướng, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, anh Hoàng Kiền- Thiếu tướng Anh hùng lực lượng vũ trang nguyên Tư lệnh Binh chủng Công binh và PGS. TS Nguyễn Cảnh Toàn Viện Hàn lâm khoa học xin gặp lãnh đạo để nêu ý kiến của chúng tôi và đông đảo cựu chiến binh, nhất là các tướng lĩnh quân đội đã nghỉ hưu về vấn đề này. Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã chỉ đạo chúng tôi gặp đồng chí Vũ Đức Đam UV BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ người được Thủ tướng giao làm Trưởng ban Chỉ đạo cấp Nhà nước về biên soạn Bộ Quốc sử 30 tập.
    Trước đó, Thượng tướng Võ Tiến Trung cùng Thiếu tướng Hoàng Kiền đã có buổi làm việc trực tiếp về vấn đề này với đ/c Trần Quốc Vượng- Thường trực Ban Bí Thư
    ​Chiều 14/11/2018 tôi điện thoại cho Phó Thủ tướng. Mặc dầu rất bận việc nhưng Phó Thủ tướng sắp xếp ngay: Sáng ngày 15/11 gặp chúng tôi tại phòng họp của Phó Thủ tướng tại Phủ Thủ tướng. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam triệu tập thêm đồng chí Phạm Công Tạc - Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ (cơ quan chủ quản việc biên tập Bộ Quốc sử), GS-TS khoa học Vũ Minh Giang - Phó ban biên tập Bộ Quốc sử và hai cán bộ Văn phòng Phủ Thủ tướng. Anh Hoàng Kiền bận không về kịp nên phía chúng tôi chỉ có 3 người là tôi Võ Tiến Trung, anh Nguyễn Thanh Tuấn và anh Nguyễn Cảnh Toàn.

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2018/11/hai-vi-tuong-quan-oi-cung-tien-si.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau khi phát biểu phê phán sâu sắc quan điểm sai trái của ông Nguyễn Mạnh Hà chúng tôi đề nghị với Đảng, với Chính phủ ba vấn đề sau đây:
      ​1. Đảng và Nhà nước chỉ đạo sát sao, hội thảo và thông qua chặt chẽ để Bộ Quốc sử không bị xuyên tạc, bóp méo không được gọi bọn tay sai cho thực dân Pháp là "quốc gia Việt Nam" tay sai cho Mỹ là "Việt Nam Cộng Hòa" và công nhận nó là một thực thể chính trị hợp pháp.
      ​2. Kính đề nghị Phó Thủ tướng cho ý kiến về phát biểu của anh Nguyễn Mạnh Hà có đúng là quan điểm của Ban soạn thảo Bộ Quốc sử không? Điều đó đang gây phân tâm trong xã hội và có điều kiện để bọn cơ hội tấn công vào chế độ thực hiện "Bài Trung, phò Mỹ, viết lại sử, dựng cờ vàng, hạ cờ đỏ", thực hiện hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh, hạ bệ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, để cuối cùng là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng.
      ​3. Chúng tôi đề nghị môn Sử, Tiếng Việt (Văn) và Toán phải là 3 môn thi bắt buộc khi thi trung học, không để môn Sử thi ghép như hiện nay.
      ​Một lần nữa xin cảm ơn Phó Thủ tướng và các anh đã lắng nghe.
      Kết quả hình ảnh cho google.tienlang Võ Tiến Trung
      Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn
      Tiếp theo, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn và GS, TS khoa học Nguyễn Cảnh Toàn đã phát biểu xúc tích ngắn gọn bổ sung làm rõ thêm quan điểm của tôi, phê phán nhóm xét lại lịch sử, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn nói thêm lợi dụng vấn đề xuyên tạc, bóp méo lịch sử hòng làm sụp đổ chế độ, dẫn chứng lịch sử đã thấy rõ trước khi đánh đổ chế độ bao giờ kẻ địch cũng xét lại lịch sử, bóp méo xuyên tạc lịch sử và đề nghị nói rõ Lịch sử Việt Nam trải qua ba hay bốn ngàn năm không nên nói như hiện nay.
      PGS.TS Nguyễn Cảnh Toàn phát biểu thêm vai trò lịch sử trong giáo dục công dân, những bài học giáo dục lòng yêu nước và sắc lệnh chống xuyên tạc lịch sử của nước Nga và Tổng thống Putin.
      Sau đó yêu cầu của Phó Thủ tướng GS. TS khoa học Vũ Minh Giang - Phó Tổng chủ biên Bộ Quốc sử 30 tập phát biểu đại ý như sau:
      ​- Bộ Quốc sử 30 tập đang được biên soạn rất kỹ lưỡng và sẽ hội thảo, xin ý kiến thông qua chặt chẽ, sẽ không thể để việc xuyên tạc, bóp méo lịch sử xảy ra.
      ​- Chúng tôi triển khai chặt chẽ quan điểm của Đảng vào viết sử, không có phi chính trị lịch sử.
      ​- Những ai phát ngôn về Bộ sử khi chưa được thông qua, chưa được phát hành đều vi phạm qui chế và đó là ý kiến cá nhân, chúng tôi sẽ cho kiểm tra và chấn chỉnh.
      ​- Bản chất chế độ Quốc gia Việt Nam và Việt Nam Cộng Hòa là Ngụy và tay sai của Pháp và Mỹ là rõ ràng, phải viết đúng bản chất của nó, nhưng về tên gọi nên dùng tên thế nào chúng tôi đang bàn và sẽ xin ý kiến của Ban Bí thư TW Đảng, nhưng đây là Bộ Quốc sử dịch ra nhiều thứ tiếng phát hành rộng rãi trên thế giới cho nên viết thế nào, gọi tên ngụy quyền là gì để bạn bè có thể tin tưởng ta viết sử rất trung thực là vấn đề cần bàn.
      https://googletienlang2014.blogspot.com/2018/11/hai-vi-tuong-quan-oi-cung-tien-si.html

      Xóa
  14. Trần Thị Thuậnlúc 18:41 8 tháng 2, 2022

    Nguyễn Mạnh Hà muốn bỏ chữ "ngụy" trong Bộ sử vì từ này mang tính "miệt thị"!
    Vậy Hà hãy đọc bài:

    Nhân 19/5: ÔN LẠI CÁCH BÁC HỒ SỬ DỤNG CHỮ 'NGỤY' NHƯ THẾ NÀO?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/05/nhan-195-on-lai-cach-bac-ho-su-dung-chu.html
    Từ năm 2003 đến nay, thực hiện nghị quyết các Đại hội toàn quốc của Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành 04 chỉ thị về Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương Hồ Chí Minh; thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng ta trong lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo gương Bác, mãi mãi đi theo con đường mà Người đã lựa chọn. Trong quá trình thực hiện các Chỉ thị đó, cả hệ thống chính trị, đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân ta đã tích cực tham gia và đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng ta trong sạch, vững mạnh, đất nước ngày càng phát triển.

    Mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết quan trọng khẳng định tính khoa học và tính tất yếu, rằng Việt Nam phải kiên trì con đường tiến lên Chủ nghĩa Xã hội mà Bác Hồ đã lựa chọn. (Xem báo Nhân dân: Tư tưởng Hồ Chí Minh về chủ nghĩa xã hội và con đườngđi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam).

    Thế nhưng, theo Google.tienlang, phong trào Học tập và làm theo gương Bác lâu nay vẫn chỉ làm hời hợt, hình thức chứ chưa biến tư tưởng và phong cách Bác Hồ thành một thói quen áp dụng trong công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, công chức, đặc biệt là trong đội ngũ cán bộ tuyên giáo và trong đội ngũ phóng viên. Bằng chứng là trên báo chí vẫn có những bài viết đi ngược lại Tư tưởng Bác Hồ và không có cán bộ tuyên giáo nào, không có nhà báo nào phản biện. Điều này Google.tienlang đã chỉ ra trong rất nhiều bài viết. Ví dụ:
    1. TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNGCÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???

    2. TRUNG TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN PHÊ PHÁN THIẾU TƯỚNGLÊ VĂN CƯƠNG



    3. NHỮNG VẤN ĐỀ GOOGLE.TIENLANG XIN TRAO ĐỔI CÔNG KHAIVỚI GS NGUYỄN MINH THUYẾT VÀ TS NGUYỄN MẠNH HÀ



    Trước tình hình trên, Nhân Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), Google.tienlang xin cùng các bạn ôn lại CÁCH BÁC HỒ SỬ DỤNG CHỮ 'NGỤY' NHƯ THẾ NÀO?

    Bài này Google.tienlang đã từng đăng ngày Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018 với tiêu đề: Gửi nhóm lật sử: CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH SỬ DỤNG CHỮ "NGỤY" NHƯ THẾ NÀO?

    Trả lờiXóa
  15. Ông Nặc trả lời chị Trần Thị Thuận bịa đặt gây ly gián nội bộ các còm sĩ nghiêm túc:
    ----
    Nặc danh02:43 9 tháng 2, 2022
    Lại là tay ngụy già giả danh đàn bà vào đây bịa đặt.Hỏi ngụy già là bản (( tổng kết)) đó lấy từ nguồn nào hay do chúnh bay sáng tác ra.
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2022/02/khai-but-au-xuan-lai-mot-lan-nua-on-lai.html?showComment=1644349425197#c2820987953168271116

    Trả lờiXóa
  16. Chắc là lại mấy ông cựu binh trung đoàn 66 bênh ông Lý Thông Phạm Xuân Thệ đây, bởi tôi thấy vẫn giọng điệu nói không bằng chứng, lý lẽ:
    -----
    Nặc danh02:45 9 tháng 2, 2022
    Ngụy già giả gái rồi lại nặc danh trả lồ cho ra vẻ quân xanh quân đỏ.Rốt cuộc chỉ là một thằng hèn núp phím ngày đêm bịp bợm cho hả nỗi nhục lưu vong.
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2022/02/khai-but-au-xuan-lai-mot-lan-nua-on-lai.html?showComment=1644349557054#c816078724834850952

    Trả lờiXóa
  17. Tôi đã đọc kỹ Kết luận của Google.tienlang- 1 Kết luận không thể tranh cãi:
    Thứ Năm, 27 tháng 5, 2021
    KẾT LUẬN CỦA GOOGLE.TIENLANG VỀ VỤ LÝ THÔNG TRONG NGÀY 30/4/1975

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2021/05/ket-luan-cua-googletienlang-ve-vu-ly.html

    Trả lờiXóa
  18. Hôm nay báo đưa tin:

    1. Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đề nghị Chủ tịch nước tặng hai Huân chương lao động hạng Nhất cho tập thể đội bóng đá nữ và HLV Mai Đức CHung; tặng ba Huân chương lao động hạng Hai cho các vận động viên Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung; tặng thưởng bốn Huân chương lao động hạng Ba cho bốn vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thủy, Trần Thị Kim Thanh, Phạm Hải Yến.
    Thủ tướng tặng Bằng khen cho 29 cá nhân đội bóng đá nữ.

    2. AFC vinh danh một cầu thủ Việt Nam ở hạng mục xuất sắc nhất.
    Theo thống kê của AFC, người gác đền của đội nữ Việt Nam là thủ môn có nhiều pha cản phá nhất giải với 27 lần. Bình luận về sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh, trang chủ AFC viết: "Kim Thanh có 27 pha cứu thua sau 6 trận đấu ở Asian Cup. Trong đó, ở vòng play-off, cô chỉ nhận 1 bàn thua. Đó là chìa khóa giúp đội nữ Việt Nam giành vé dự World Cup". Hai người xếp sau Kim Thanh là New May Zin (Myanmar, 21 lần) và Cheng Ssu-Yu (Đài Loan, 19 lần). Hai thủ môn này kém Kim Thanh một khoảng cách khá xa.

    3. Đọc hai tin này tôi có suy nghĩ: Kim Thanh là thủ môn xuất sắc như vậy đáng được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì như thành tích các vận động viên Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Dung. Bởi người nào cũng làm tốt vai trò của mình thì phải khen cho thỏa đáng.

    Trả lờiXóa
  19. Cụ Thép ạ, tôi đồng ý với cụ về việc tặng thưởng huy chương cho các vận động viên đội bóng đá nữ.
    Nhưng xin hỏi cụ: chuyện này có quan trọng bằng việc mà Google.tienlang từng nêu:
    TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/08/tuyen-giao-o-au-khi-nguyen-ngoc-va-vu.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chưa bao giờ trên lĩnh vực tư tưởng lại bị "thủng lưới" thảm bại như hiện nay. Thực tế có không ít kẻ "tự diễn biến" một cách công khai mà không ai dám đụng đến."

      Xóa
    2. @ Kiều Minh nói đúng lắm!
      Chuyện "trở cờ" của Nguyên Ngọc, Vũ Ngọc Hoàng là tội "tày đình" dư luận phản ứng nhiều từ lâu mà không thấy các cơ quan chức năng xử lý là một sự việc "bất công", nguy hiểm vô cùng. Mọi người phải tiếp tục phản ứng nữa. Tôi nghĩ phải có người có cương vị cao trực tiếp gặp người có trách nhiệm đề đạt ý kiến của quần chúng và yêu cầu trả lời ngay sẽ giải quyết thế nào cho dư luận xã hội rõ.
      Cuộc đấu tranh này còn tiếp diễn...

      Còn tôi nói thủ môn Kim Thanh xứng đáng được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Hai là việc đang xảy ra có tính thời sự. Nói là theo suy xét của mình chứ tôi biết chẳng ai nghe, không có tác dụng gì đâu, bạn Kiều Minh ạ!

      Nói thêm với Kiều Minh, với Bác Hồ tôi kính yêu còn hơn cha mẹ mình. Nói nghe hơi trái tai một số người, nhưng suy nghĩ của tôi, tôi cho là đúng, vì có Bác Hồ dân tộc Việt Nam mới thoát ách nô lệ, bản thân tôi đi thep con đường của Bác mới nên người có ích cho đất nước. Cha mẹ có công sinh ra tôi thôi, Bác Hồ, Đảng dạy tôi làm người đúng một con người. Tôi dù chỉ là một người tay ngang viết báo, đã tìm tư liệu viết về Bác gần 100 bài, đăng trên Tuần báo VN TP HCM, Sổ tay Xây dựng Đảng TP HCM, có bài được tặng thưởng 10 triệu đồng (Chủ tịch Hồ Chí Minh, vĩ nhân thế giới). Tôi tuyển chọn những bài vừa ý in tập truyện có nhan đề "Nguyện làm người học trò nhỏ của Bác Hồ", tập truyện này được Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM tặng thưởng.

      Còn vài việc nữa lúc khác tôi sẽ tâm sự với Kiều Minh sau.

      Xóa
  20. Nói tiếp với bạn Kiều Minh.
    Có những việc giữa sai và đúng, thông thường người ta ủng hộ cái đúng, phê phán, đả kích cái sai, nhưng cũng có việc sai rành rành mà không phải ai cũng phê phán hay ủng hộ người phê phán, vì họ nể nang, ngại đụng chạm.

    Qúa trình viết báo tôi nhận được tài liệu rất quý của một độc giả cung cấp về chuyện gia đình, anh, chị ruột của Bác Hồ. Theo tư liệu này tôi viết một bài báo rất quan trọng, gửi cho hai tạp chí ở TP HCM họ hứa đăng nhưng rồi không đăng. Tất nhiên tôi không hỏi lý do, vì tế nhị.
    Tôi gửi ra cho Tạp chí Văn nghệ Nghệ An, báo đang chuẩn bị in thì họ cho đăng ngay. Sau đó tạp chí VN Nghệ An sáp nhập với Tạp chí Sông Lam theo chủ trương của Trung ương.

    Bạn có muốn đọc bài này không?

    Hoặc tôi nhờ cô Hương Lan chuyển giúp cho bạn nếu bạn gửi Email cho cô ấy, hoặc nhờ Hương Lan chuyển Email của bạn cho tôi gửi bài trực tiếp đến bạn.

    Trả lờiXóa
  21. Cụ Thép à, trên kia cụ tâm sự "Qúa trình viết báo tôi nhận được tài liệu rất quý của một độc giả cung cấp về chuyện gia đình, anh, chị ruột của Bác Hồ. Theo tư liệu này tôi viết một bài báo rất quan trọng, gửi cho hai tạp chí ở TP HCM họ hứa đăng nhưng rồi không đăng. Tất nhiên tôi không hỏi lý do, vì tế nhị."
    Tôi nghĩ, thông tin về gia đình CỤ HỒ thì trên báo chí chính thống đã đủ rồi. Chỉ những kẻ phản động mới bịa ra "những thông tin mới phát hiện" để nhằm bôi xấu CỤ HỒ thôi.
    Tôi nhớ câu chuyện về một trong "Tứ trụ Làng Sử" là "Lâm – Lê – Tấn – Vượng" là ông GS Trần Quốc Vượng công bố 1 bài báo ở Mỹ.
    Ông Cựu Chiến binh Chế Trung Hiếu đã phản ứng gay gắt về chuyện này. Tôi đồng tình với ông Chế Trung Hiếu.
    Ông Trần Quốc Vượng nếu có "phát hiện" gì đó về thông tin gia đình CỤ HỒ thì sao không đăng trên các cơ quan báo chí chính thống trong nước mà lại đăng ở Mỹ? Có khuất tất không?
    Mà một vị Giáo sư sử học lại đi đăng một câu chuyện chỉ là lời đồn thổi truyền miệng chứ không phải là một điều tra khoa học thì ta thấy rõ tâm địa độc ác của ông Trần Quốc Vượng chỉ muốn bôi xấu CỤ HỒ thôi!

    Vậy nên, cái bài báo của ông Trần Quốc Vượng trên báo Mỹ đó là sản phẩm độc hại đáng lên án chứ chả có gì hay ho để tuyên truyền phổ biến, tương tự như bài "phát hiện" về Lê Văn Tám của Phan Huy Lê. Khi ông Trần Quốc Vượng chết, chỉ có BBC và các đài báo phản động đăng lại bài này. Mà BBC thì Google.tienlang đã có bài kết luận rồi, bài "Tiên đề Google.tienlang" đó.

    Nói về CỤ HỒ, theo tôi, nên đọc những bài ví dụ như bài này:
    Thứ Năm, 6/1/2022 8:20'(GMT+7)
    Chính sách “Chiêu hiền đãi sĩ” của Hồ Chí Minh và chế độ mới sau Cách mạng Tháng Tám

    https://tuyengiao.vn/theo-guong-bac/chinh-sach-chieu-hien-dai-si-cua-ho-chi-minh-va-che-do-moi-sau-cach-mang-thang-tam-137382

    Trả lờiXóa
  22. @ Bạn Cựu chiến binh ơi, tôi nói thêm với bạn vài ý này. Chuyện một độc giả cung cấp tư liệu về người chị của Bác Hồ là bà Nguyễn Thị Thanh, ông này năm nay trên 90 tuổi, người quê Nghệ An tên là Hồ Quang Chính, hiện sống tại TP HCM. Ông là cán bộ cách mạng lão thành, từng gặp Bác Hồ 2 lần tại Phủ Chủ tịch năm 1946 và một lần ở chiến khu Việt Bắc, ông có in cuốn sách "Bác Hồ gặp chị và anh ruột", NXB Nghệ An 2008, kể lại chuyện bà Thanh ra Hà Nội thăm Bác Hồ tháng 10-1946 mà ông và ông Nguyễn Sinh Thọ là thân phụ nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng được bà Thanh cho đi theo vào Phủ Chủ tịch gặp Bác Hồ. Tư liệu của ông Hồ Quang Chính kể việc bà Thanh ra Hà Nội gặp Bác Hồ là người trực tiếp đi cùng bà Thanh gặp Bác nên chính xác hơn một số tư liệu khác. Ông Chính còn trao cho tôi hai bài viết của ông và ông Nguyễn Sinh Thọ kể rất kỹ về chuyến ra Hà Nội của bà Thanh chỉ duy nhất một lần, gặp Bác mấy tiếng rồi chia tay đến nhà người quen ở Hà Nội sáng ra tàu hỏa trở về Nghệ An, không có chuyện đến nhà GS Đặng Thai Mai ăn cháo vịt (cũng không có vịt đâu mà ăn). Bà Thanh đem từ quê ra cho Bác Hồ hai con gà, lọ tương Nam Đàn, Bác nói Gà để nó đẻ trứng, tương để mời Cụ Huỳnh (Huỳnh Thúc Kháng) cùng ăn cho vui. Chuyện bà Thanh ra Hà Nội gặp Bác Hồ tháng 10-1946, nhưng có bài người ta viết là đầu năm 1946, bà Thanh ra Hà Nội hai lần, đem cho Bác Hồ mấy con vịt...là không đúng với sự thật đã có.
    Ở đây, tôi không kể thật chi tiết, thật rõ chuyện sai của người khác viết về Bác Hồ, tránh ngộ nhận. Bài viết của ông Hồ Quang Chính nêu ra chỉ rõ một cuốn sách của một người nổi tiếng viết nhiều sách về Bác Hồ cuốn sách ấy sai tới 8 điểm. Tôi thấy ông Hồ Quang Chính đúng nên ủng hộ, đưa nguyên văn vào bài viết mà tôi kể với bạn Kiều Minh ở trên kia, Tạp chí VN Nghệ An đã đăng.

    Trả lờiXóa
  23. Đồng Thị Kim Thanhlúc 15:05 10 tháng 2, 2022

    Thưa cụ Thép,
    Đã có lần tôi phản đối Cụ Thép viết còm về chuyện này.
    Nay thấy bác lại còm về chuyện này, tôi xin ý kiến:

    1. Trên kia Bác viết: "ông này năm nay trên 90 tuổi, người quê Nghệ An tên là Hồ Quang Chính, hiện sống tại TP HCM"
    Tôi thấy: Ông này họ Hồ ở Nghệ An, chắc là con cháu Hồ Sĩ Tạo. Do vậy, Tôi nghi ngờ ông này muốn gán ghép Cụ Hồ Chí Minh cũng là con cháu Hồ Sĩ Tạo để "Thấy người sang bắt quàng làm họ" thôi.

    2. Bác Viết tiếp "Ông là cán bộ cách mạng lão thành..."
    Có phải cứ cán bộ cách mạng lão thành là viết chính xác ko?
    Anh hùng LLVT như Lê Mã Lương còn trở cờ kia kìa!
    Giáo sư sử học như Phan Huy Lê còn bịa ra vụ Lê Văn Tám đó!
    Giáo sư sử học như Trần Quốc Vượng bịa ra câu chuyện CỤ HỒ LÀ CON CHÁU HỒ VĂN TẠO như bác Cựu Chiến binh viết trên kia.

    3. Trên kia bác viết "Tạp chí VN Nghệ An đã đăng" bài của bác. Thực ra, KHÔNG CÓ TẠP CHÍ VĂN NGHỆ NGHỆ AN như bác viết mà chỉ từng có Tạp chí Văn hóa Nghệ An. Tạp chí này bị đóng cửa ngày 30/11/2020 để sáp nhập vào Tạp chí Sông Lam của Hội VHNT Nghệ An.

    Chính cái Tạp chí Văn hóa Nghệ An của anh Phan Văn Thắng là Tổng Biên tập là luôn mang tư tưởng cực kỳ phản động.

    Bác Thép đọc bài
    Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019
    TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/08/tuyen-giao-o-au-khi-nguyen-ngoc-va-vu.html
    Trích:
    ---
    Ông Vũ Ngọc Hoàng vừa rời ghế Phó Ban Tuyên giáo TW thì đã vội đi bợ đỡ tên Nguyên Ngọc trong cái ổ phản động là Viện Phan Chu Trinh!
    Để rồi Nguyên Ngọc công khai đăng bài phản động trên Tạp chí Văn hóa Nghệ An- quê Bác Hồ. Nguyên Ngọc xuyên tạc tư tưởng Phan Chu Trinh để đả phá Bác Hồ, Ngọc cho rằng con đường kháng chiến chống Pháp chống Mỹ mà Bác Hồ cùng Đảng CS lựa chọn là sai lầm ...
    ----

    Từ Kiến nghị của Google.tienlang ở bài trên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị xử lý Phan Văn Thắng cùng Tạp chí Văn hóa Nghệ An vì đăng bài phỏng vấn ông phản động Nguyên Ngọc về văn hóa, trong đó có nhắc đến chuyện sinh thái Sơn Trà và quy hoạch Đà Nẵng.
    Và đến 30/11/2020 Tạp chí Văn hóa Nghệ An chính thức bị đóng cửa.

    Trả lờiXóa
  24. Nguyễn Thị Huyềnlúc 17:44 10 tháng 2, 2022

    Ý kiến của chị Đồng Thị Kim Thanh15:05 10 tháng 2, 2022 thật hay, đặc biệt là về vụ Tạp chí Văn hóa Nghệ An.
    NHờ có thông tin của chị Kim Thanh chúng ta mới biết:
    ---
    "Từ Kiến nghị của Google.tienlang ở bài trên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị xử lý Phan Văn Thắng cùng Tạp chí Văn hóa Nghệ An vì đăng bài phỏng vấn ông phản động Nguyên Ngọc về văn hóa, trong đó có nhắc đến chuyện sinh thái Sơn Trà và quy hoạch Đà Nẵng.
    Và đến 30/11/2020 Tạp chí Văn hóa Nghệ An chính thức bị đóng cửa."
    ---
    Và vì vậy, từ năm 2019 Google.tienlang vẫn trách:
    TUYÊN GIÁO Ở ĐÂU KHI NGUYÊN NGỌC VÀ VŨ NGỌC HOÀNG CÔNG KHAI XÉT LẠI HAI CUỘC KHÁNG CHIẾN DO BÁC HỒ VÀ ĐẢNG TA LÃNH ĐẠO???
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/08/tuyen-giao-o-au-khi-nguyen-ngoc-va-vu.html

    Còn bây giờ ta đã biết: "Từ Kiến nghị của Google.tienlang ở bài trên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị xử lý Phan Văn Thắng cùng Tạp chí Văn hóa Nghệ An vì đăng bài phỏng vấn ông phản động Nguyên Ngọc về văn hóa, trong đó có nhắc đến chuyện sinh thái Sơn Trà và quy hoạch Đà Nẵng."

    Mong Google.tienlang có bài riêng chính thức về vụ này.

    Trả lờiXóa
  25. @ Đồng Thị Kim Thanh,
    1. Trước hết tôi cáo lỗi đã viết sai cụm từ "Văn hóa Nghệ An" thành "Văn nghệ Nghệ An" vì không lấy tờ Tạp chí này ra xem kỹ lại.
    2. Ông Hồ Quang Chính có họ hàng gì với Hồ Sỹ Tạo không tôi không rõ, nhưng qua tiếp xúc, trao đổi và tài liệu ông trao cho tôi, ông là người tốt. Ông từng nói với tôi khi về gặp Bác phải nhận khuyết điểm vì không làm được điều ông đau đáu, tha thiết làm rõ chuyện người ta nói không đúng về người chị của Bác.
    3. Tạp chí Văn hóa Nghệ An sáp nhập với Tạp chí Sông Lam là theo kế hoạch của Trung ương do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An thực hiện. Chuyện Tạp chí này sai đúng thế nào tôi không rõ vì không phải độc giả của báo này.
    Chuyện sắp xếp lại báo chí cả nước chứ không riêng một tờ báo nào, như ở TP HCM, Tạp chí Sổ tay Xây dựng Đảng là một tờ báo có chất lượng cao, tự lực tài chính vì bán cho các chi bộ mua cả năm, vậy mà Ban Tuyên giáo Thành ủy quyết định không ra báo in nữa mà chỉ là báo mạng thôi. Tổng biên tập Tạp chí này là Nguyễn Minh Hải tốt nghiệp ngành báo chí thân với tôi vì tôi là cộng tác viên thường xuyên tích cực của Tạp chí cho biết báo mạng không phải là báo chí. Nay Minh Hải chuyển sang công tác khác trực thuộc Ban Tuyên giáo Thành ủy.
    4. Chuyện người ta xuyên tạc Bác Hồ tôi có thấy mấy trường hợp trong đó ông Hồ Tuấn Hùng một người Đài Loan viết cuốn "Hồ Chí Minh bình sinh khảo" nói Bác Hồ là Người Trung Quốc, tôi đã có bài phản bác nhan đề "Hồ Chí Minh chính là Nguyễn Ái Quốc" đăng số 305 ngày 12-6-2014, trên Tuần báo VN TP HCM, cô Thuận có thể đến tòa soạn 81 Trần Quốc Thảo (lầu 5) quận 3 mua xem cho biết.
    5. Tôi trích đoạn bài của ông Hồ Quang Chính trao cho tôi "Gà hóa vịt, không thành có...và sự thật" ra đây cho cô xem ông Chính sai đúng thế nào.
    Sau khi nêu 8 điểm sai của tác giả trong cuốn sách "M.V" (xin viết tắt tên sách, tác giả đã qua đời năm ngoái - NĐT), ông Chính kết luận:
    "Vẫn biết nhà văn khác với nhà sử học, có thể có hư cấu thêm những chi tiết cần thiết khi phát họa chân dung nhân vật của mình. Nhưng những tiểu thuyết lịch sử, khi các nhân vật là nhân vật lịch sử có thật, nhất là những câu chuyện đương đại, nhiều người biết, đặc biệt lại nói về Bác Hồ, lãnh tụ kính yếu của dân tộc và những người thân trong gia đình Bác, thì nhà văn phải hết sức thận trọng, không được hư cấu một cách tùy tiện, dựng lên cả một câu chuyện không có thật dưới dạng người này người khác kể lại, không có công phu điều tra nghiên cứu, làm thành một câu chuyện kỳ cục, xa lạ với chân dung đích thực. Chẳng những sự việc không có, mà ngay tả các nhân vật trong câu chuyện đó cũng sai về bản chất. Hơn nữa câu chuyện bà Thanh gặp Bác Hồ cuối năm 1946 đã được báo Nhân Dân đăng số 10915 ngày 18-5-1984, trước cuốn M.V. của (...ko ghi tên tác giả - NĐT) năm 1990. Do đó, chúng tôi (anh Nguyên Sinh Thọ và tôi) là những người được xách gà, mang chai tương và được Bà Thanh cho đi đến gặp Bác Hồ, là những người chứng kiến cuộc gặp giữa chị em Bác vui vẻ, thân mật, đầy cảm động, chúng tôi phản bác toàn bộ câu chuyện Bà Thanh gặp Bác Hồ trong cuốn M.V. từ trang 11 đến trang 28 của (...ko nêu tên tác giả - NĐT) do nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành năm 1990".
    Kế tiếp ông Hồ Quang Chính đề nghị cơ quan chức năng giải quyết...
    Từ ý bài của ông Hồ Quang Chính, tôi viết bài nhan đề "CẨN TRỌNG KHI VIẾT VỀ BÁC HỒ" đưa nguyên văn bài "Gà hóa vịt, không thành có...và sự thật" của ông Hồ Quang Chính vào bài và nêu ý kiến cá nhân của tác giả. Bài này Tạp chí VHNA đăng số 424, ngày 10-11-2020, (tr.37 - 41) trước khi đình bản sáp nhập với Tạp chí Sông Lam ngày 30-11-2020.
    6. Còn những chuyện người khác xuyên tạc Bác Hồ tôi không có dịp đọc nên không bình luận ở đây. Tất nhiên tôi phản đối bất cứ ai xuyên tạc về Bác Hồ kính yếu của người dân Việt Nam trong đó có cá nhân tôi. Bác Hồ là niềm tin, là sức mạnh giúp tôi vượt qua tra tấn đánh đập dã man tàn bạo của kẻ thù trong ngục tù Phú Quốc từ 11-9-1967 đến 15-3-1973, được trao trả về với Đảng với dân.

    Trả lờiXóa
  26. @ Và bài phản biện này nữa, cô Thuận có mua luôn xem nhé:
    "Trần Dân Tiên là ai?" đăng 2 số liên tiếp trên Tuần báo VN. TP. HCM, số 347 ngày 2-4-2015, và số 248, ngày 9-4-2015.
    Cô muốn biết lập trường, tư tưởng của tôi thế nào thì nên mua thêm nhiều số báo này có đăng bài của tôi dùng hai bút danh hỏi Tòa soạn họ sẽ tìm cho rất nhanh. Báo này giá mềm chưa tới 10.000 đồng một tờ. Cô bỏ ra 200.000 đồng mua vài chục số về xem, cũng có thể một số báo không còn vì lâu rồi, thì mua những số còn và gần đây.

    Trả lờiXóa
  27. ĐÍNH CHÍNH:
    Comment ở trên tôi gửi cho cô Đồng Thị Kim Thanh chứ ko phải cho cô Thuận. Xin lỗi cô Thuận vì sự sai sót này.

    Trả lờiXóa
  28. Nguyễn Đức Kiênlúc 21:40 10 tháng 2, 2022

    Cụ Thép ơi, cụ viết: "3. Tạp chí Văn hóa Nghệ An sáp nhập với Tạp chí Sông Lam là theo kế hoạch của Trung ương do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An thực hiện. Chuyện Tạp chí này sai đúng thế nào tôi không rõ vì không phải độc giả của báo này."
    Cụ đúng khi nói sắp xếp lại báo chí là kế hoạch của Trung ương. Song thực ra hầu hết cơ quan báo chí sau khi sắp xếp chỉ là chuyện "bình mới rượu cũ" thôi, ví dụ báo Pháp luật Tp HCM vẫn con người đó, chỉ là chuyên cơ quan chủ quản từ Sở Tư pháp sang UBND Tp HCM; Báo Đời sống & Pháp luật chuyển thành Tạp chí Đời sống & Pháp luật với bộ máy như trước...

    Rất hiếm trường hợp phải xóa sổ 1 cơ quan báo chí như Tạp chí Văn hóa Nghệ An.
    Trên kia chị Đồng Thị Kim Thanh viết "Tạp chí này bị đóng cửa ngày 30/11/2020 để sáp nhập vào Tạp chí Sông Lam của Hội VHNT Nghệ An."

    Nói "sáp nhập vào Tạp chí Sông Lam" là không chính xác lắm mà phải nói là "đóng cửa" hoặc "xóa sổ" vì Bộ máy nhân sự của Tạp chí Văn hóa Nghệ An đã bị xóa sổ chứ không thuyên chuyển chức vụ tương đương sang Tạp chí Sông Lam.
    Một số nhân sự viết lách còn trẻ tuổi thì được Tạp chí Sông Lam tuyển dụng coi như để "giải quyết việc làm"; một số nhân sự hành chính thì được chuyển về Sở Văn hóa TTDL Nghệ An.

    Chị Đồng Thị Kim Thanh viết tiếp:
    "Từ Kiến nghị của Google.tienlang ở bài trên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam kiến nghị xử lý Phan Văn Thắng cùng Tạp chí Văn hóa Nghệ An vì đăng bài phỏng vấn ông phản động Nguyên Ngọc về văn hóa, trong đó có nhắc đến chuyện sinh thái Sơn Trà và quy hoạch Đà Nẵng."
    Tôi đã tìm hiểu việc này và thấy chị Kim Thanh viết đúng.
    Rất tiếc là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy CÙNG CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ NÓI CHUNG KHÔNG CÓ BÀI PHẢN BIỆN, PHÂN TÍCH ĐÚNG/SAI của bài mà Phan Xuân Thắng cùng Nguyên Ngọc xuyên tạc tư tưởng Phan Chu Trinh để đả phá Bác Hồ, Ngọc cho rằng con đường kháng chiến chống Pháp chống Mỹ mà Bác Hồ cùng Đảng CS lựa chọn là sai lầm ...
    Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An âm thầm xử lý, đóng cửa Tạp chí Văn hóa Nghệ An khiến cho Phan Xuân Thắng vẫn dương dương tự đắc lên các đài báo phản động kêu oan...

    Trả lờiXóa
  29. @ Nguyễn Đức Kiên,

    Xin trao đổi với bạn vài ý sau:
    - Tạp chí Văn hóa Nghệ An tôi không quen biết trước và cũng chưa đọc một số náo nào hết, khi tôi gửi bài viết CẨN TRỌNG KHI VIẾT VỀ BÁC HỒ thì Tòa soạn chỉ có cô Đào Thị Thúy Hoa Phó Tổng biên tập thôi phụ trách, không có Tổng biên tập.
    -Chính cô Thúy Hoa nói với tôi là sáp nhập với Tạp chí Sông Lam. Tất nhiên tạp chí Sông Lam không thể ôm hết nhân sự của Tạp chí Văn hóa Nghệ An vào thì bộ máy cồng kềnh, tổ chức cũng không cho phép, số người dôi dư ra phải sắp xếp chỗ làm mới, thậm chí có người phải giải quyết cho nghỉ việc là chuyện phải có.
    -Ở TP. HCM có sắp xếp Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ sáp nhập với Nhà xuất bản Tổng hợp TP HCM đấy cũng là nhằm giảm bớt đầu mối thôi chứ NXB VH VN hoạt động rất khá (tôi in ba cuốn sách tại NXB này nên tiếp xúc với Tổng biên tập HUỲNH THỊ XUÂN HẠNH (năm 2016), và Giám đốc Tổng biên tập ĐINH THỊ PHƯƠNG THẢO (năm 2017), giá công in thấp hơn NXB Tổng hợp TP HCM họ làm việc cũng rất tốt, tôi rất tín nhiệm.
    -Bạn nói như báo Pháp luật từ Sở Tư Pháp đưa về UBND TP là cách quản lý mới khác trước, Sở không còn quản nữa mà do UBND hoặc Thành ủy quản lý (như báo NLĐ về TU quản lý vậy).
    -Tôi nghe như Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM có bộ phận quản lý báo chí để lo cho công tác báo chí hoạt động đúng chủ trương đường lối của Đảng thì phải? Vậy nên việc thực hiện kế hoạch sắp xếp lại báo chí không phải chỉ là bình cũ rượu mới đâu bạn.

    Trả lờiXóa
  30. Kính bác Người Đất Thép. Xin hỏi bác trên kia Đồng Thị Kim Thanh 15:05 10 tháng 2,2022, hỏi bác cháu xin ghi lại đây:
    ...Tôi thấy ông này họ Hồ ở Nghệ An, chắc là con cháu của Hồ Sĩ Tạo. Do vậy, tôi nghi ngờ ông này muốn gán ghép Cụ Hồ Chí Minh cũng là con cháu Hồ Sĩ Tạo để "thấy người sang bắt quàng làm họ".
    ...Bác viết tiếp "Ông này là cán bộ cách mạng lão thành...". Có phải cứ cán bộ cách mạng lão thành là viết chính xác ko? Rồi so nào AHLLVT như Lê Mã Lương, GS Phan Huy Lê, GS Trần Quốc Vượng, nữa. Bạn Đồng Thị Kim Thanh "quơ cả nắm", nghi ngờ người ta khi chưa rõ họ thế nào là cách quá chủ quan, coi thường người khác. Vậy mà Bác Thép ko phản ứng gì cả, chỉ "giải trình" thôi, là sao vậy bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VĂN MINH ơi, V.M. gọi tôi bằng bác, xưng cháu, vậy tôi xưng hô theo V.M. cho thân mật nhé.

      Câu hỏi của V.M. rất hay. Có nhiều cách trả lời. Bác chọn cách sau đây:

      + Muốn hiểu biết một con người ta phải sống, tiếp xúc với người ấy một thời gian nhất định, chưa biết gì mà "qui kết" - bác dùng chữ qui kết chứ ko dùng chữ "kết luận" nha - là vội vàng, thiếu thận trọng, còn non nớt ở trường đời lắm.

      +Bác đã 82 tuổi rồi, trải đời nhiều, học hỏi ko ít, càng va chạm càng tích lũy kinh nghiệm càng thấm thía cách cư xử. Hồi trẻ bác cũng "háo thắng" như người ta vậy V.M. ạ.

      +Khi người ta vội vàng qui kết ko đúng, mình phải kéo "cái tôi" họ hạ xuống chứ đừng "kích" cái tôi họ lên cao làm cho người ta ko còn tỉnh táo để nhận ra điều đúng, ta phải làm cho người ta hiểu đúng là cách tốt nhất chứ "phản ứng" nói nặng họ thì họ đâu tiếp thu, kết quả chẳng được gì hết, phải ko V. M ?

      +Kể chuyện nhỏ này V. M. chiêm nghiệm nhen: Năm 19 tuổi bác thoát ly gia đình đi theo cách mạng, kháng chiến chống Mỹ, vào sống công tác căn cứ trong rừng. Cơ quan có 30 người ăn ở chung. Ngày ăn 3 bữa: sáng, trưa, chiều. Lúc ấy, bác còn trẻ đang sức ăn, sức lớn nên ăn rất nhanh. Một hôm anh trong cấp ủy phụ trách thanh niên gọi bác nói chuyện riêng, anh ấy nói: "Em ăn chậm, chờ các người lớn tuổi ăn với". Bác vừa mắc cở vừa cảm động, tất nhiên là làm theo lời khuyên ấy. V. M. nghĩ xem, nếu anh ấy đưa ra tập thể phê bình bác thì sao? Tất nhiên bác cũng sửa nhưng sẽ ko "thấm đậm" vào tình cảm bác như góp ý riêng. Đây là phương pháp tư tưởng rất hay đó V. M. vì cơ quan bác công tác là Ban Tuyên huấn (nay là Ban Tuyên giáo) T4 (Khu SG GĐ) - một cơ quan chuyên về ăn nói, thuyết phục con người mà. Những việc như vậy ngày càng thấm sâu giúp bác "đằm thắm" hơn là "xốc nổi". Giờ về già càng "mềm mỏng" hơn thuở còn trẻ.

      V. M. học được điều này chứ?
      Thân mến
      Bác NĐT

      Xóa
    2. Cháu cảm ơn bác Người Đất Thép.
      Bác thật sâu sắc do nhiều k.nghiệm sống!
      Mứt gừng dễ ăn hơn gừng tươi...
      Chắc bác viết hay lắm, cháu mong được đọc bài của bác.

      Xóa
  31. Nguyễn Đức Kiênlúc 00:36 11 tháng 2, 2022

    Có thể nói Phan Văn Thắng là người sáng lập và là Tổng Biên tập tạp chí Văn Hóa Nghệ An một thời gian rất dài.
    Trên kia có chỗ tôi gõ nhầm tên đệm của ông Thắng trong đoạn "Rất tiếc là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy CÙNG CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ NÓI CHUNG KHÔNG CÓ BÀI PHẢN BIỆN, PHÂN TÍCH ĐÚNG/SAI của bài mà Phan Xuân Thắng cùng Nguyên Ngọc... "
    Nay xin đính chính là PHAN VĂN THẮNG chứ không phải PHAN XUÂN THẮNG.

    Thưa cụ Thép, trong cái còm trên đây tôi viết chủ yếu là vầ tư tưởng bậy bạ, phản động của Phan Văn Thắng trong bài hắn ta phỏng vấn tên phản động Nguyên Ngọc.
    Một lần nữa tôi khẳng định là Tạp chí Văn hóa Nghệ An bị đóng cửa, bị xóa sổ chứ không phải sáp nhập vào Tạp chí Sông Lam.

    1. Nếu là sáp nhập thì bộ máy nhân sự Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập, Trưởng các phòng ban được giữ nguyên lương, giữ nguyên chức vụ hoặc thấp hơn chút xíu ở cơ quan báo chí mới sau khi sáp nhập. Một cơ quan báo chí chỉ có 1 Tổng Biên tập nên có thể Tổng Biên tập cơ quan cũ nay giữ chức Phó Tổng Biên tập ở cơ quan mới (sau khi sáp nhập); Trưởng Ban Phóng viên, Trưởng ban Trị sự... chuyển sang giữ chức Phó ban ở cơ quan mới...
    Nhưng khi đóng cửa tạp chí Văn Hóa Nghệ An thì không có bất cứ nhân sự lãnh đạo nào được giữ chức vụ tương đương ở Tạp chí Sông Lam.

    2. Chính Phan Văn Thắng kể trong bài trên báo phản động "Văn Việt" là bài "Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020
    Nhà báo Phan Văn Thắng: “Thậm chí có tin đồn là tôi có thể phải đi bóc lịch”

    https://vandoanviet.blogspot.com/2020/03/nha-bao-phan-van-thang-tham-chi-co-tin.html
    Xin trích:
    "Theo như dự kiến thì đến tháng 6/2020, tạp chí Văn hóa Nghệ An (VHNA) sẽ bị rút giấy phép. Điều đó có nghĩa là đóng cửa. Phải chăng đây là thời điểm đẹp, có lý do chính đáng để chấm dứt một tiếng nói có thiên hướng phản biện và thiện tri thức? Đây là những chia sẻ của nhà báo Phan Văn Thắng (cựu Tổng biên tập VHNA), người đồng hành gần như xuyên suốt với thời đẹp đẽ nhất của tạp chí này, tôi chủ động gởi bài này cho Văn Việt.
    Anh bắt đầu câu chuyện: “VHNA bị đóng cửa vì nó lâu nay là nó, thế thôi. Sáp nhập là một uyển ngữ vô cùng “tinh tế” nhằm “gây tê” cho những ai quyến luyến tạp chí mất đi cảm giác đau đớn”."

    Bác Thép ạ, trên kia tôi viết:
    "Rất tiếc là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy CÙNG CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ NÓI CHUNG KHÔNG CÓ BÀI PHẢN BIỆN, PHÂN TÍCH ĐÚNG/SAI của bài mà Phan Văn Thắng cùng Nguyên Ngọc xuyên tạc tư tưởng Phan Chu Trinh để đả phá Bác Hồ, Ngọc cho rằng con đường kháng chiến chống Pháp chống Mỹ mà Bác Hồ cùng Đảng CS lựa chọn là sai lầm...
    Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An âm thầm xử lý, đóng cửa Tạp chí Văn hóa Nghệ An khiến cho Phan Văn Thắng vẫn dương dương tự đắc lên các đài báo phản động kêu oan... "
    Giờ tôi nói thêm: Tôi rất tiếc cũng là bởi vì Tờ báo Người đô thị của UBND TP Hà Nội vì dốt nên đã đăng lại bài Phan Văn Thắng phỏng vấn Nguyên Ngọc!
    Nhà văn Nguyên Ngọc: Con người nào thì làm ra văn hóa ấy… https://nguoidothi.net.vn/nha-van-nguyen-ngoc-con-nguoi-nao-thi-lam-ra-van-hoa-ay-10603.html

    Tôi hỏi Cụ Thép: Cụ có nhìn ra cái TƯ TƯỞNG PHẢN ĐỘNG CỦA PHAN VĂN THẮNG & NGUYÊN NGỌC trong bài này hay không?

    Trả lờiXóa
  32. @ Nguyễn Đức Kiên thân mến, xin trả lời bạn ngắn gọn nhé.

    +Nguyên Ngọc thì nổi tiếng phản động từ lâu tôi có đọc nhiều ý kiến trên Google.tienlang. Ông này lợi dụng bà nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, lợi dụng danh tiếng cụ Phan Chu Trinh làm bậy. Nguyên Ngọc do bất mãn mà ra như vậy.

    +Phan Văn Thắng trước giờ tôi chưa nghe danh tiếng, nay mới biết do các bạn nêu ra ở đây. Các nhà báo khi tư tưởng dao động, dễ dẫn tới phản động lắm. Những kẻ viết bài cho các báo chống Cộng thì là kẻ đã có tư tưởng ko ổn rồi. Tôi chưa đọc bài của Phan Văn Thắng viết nên chưa đo được "mức" phản động của anh ta.

    Trả lờiXóa
  33. TRAO ĐỔI THÊM VỚI CỤ NGƯỜI ĐẤT THÉP!
    Tôi thấy Cụ Thép có vẻ còn ấm ức với ý kiến của chị Đồng Thị Kim Thanh
    ====
    Đồng Thị Kim Thanh15:05 10 tháng 2, 2022
    Thưa cụ Thép,
    Đã có lần tôi phản đối Cụ Thép viết còm về chuyện này.
    Nay thấy bác lại còm về chuyện này, tôi xin ý kiến:

    1. Trên kia Bác viết: "ông này năm nay trên 90 tuổi, người quê Nghệ An tên là Hồ Quang Chính, hiện sống tại TP HCM"
    Tôi thấy: Ông này họ Hồ ở Nghệ An, chắc là con cháu Hồ Sĩ Tạo. Do vậy, Tôi nghi ngờ ông này muốn gán ghép Cụ Hồ Chí Minh cũng là con cháu Hồ Sĩ Tạo để "Thấy người sang bắt quàng làm họ" thôi.

    2. Bác Viết tiếp "Ông là cán bộ cách mạng lão thành..."
    Có phải cứ cán bộ cách mạng lão thành là viết chính xác ko?
    Anh hùng LLVT như Lê Mã Lương còn trở cờ kia kìa!
    Giáo sư sử học như Phan Huy Lê còn bịa ra vụ Lê Văn Tám đó!
    Giáo sư sử học như Trần Quốc Vượng bịa ra câu chuyện CỤ HỒ LÀ CON CHÁU HỒ VĂN TẠO như bác Cựu Chiến binh viết trên kia.

    3. Trên kia bác viết "Tạp chí VN Nghệ An đã đăng" bài của bác. Thực ra, KHÔNG CÓ TẠP CHÍ VĂN NGHỆ NGHỆ AN như bác viết mà chỉ từng có Tạp chí Văn hóa Nghệ An. Tạp chí này bị đóng cửa ngày 30/11/2020 để sáp nhập vào Tạp chí Sông Lam của Hội VHNT Nghệ An.
    ====
    Tôi tự cho là trong số các bạn đọc của Google.tienlang thì tôi là người hiểu Cụ Thép nhất bởi Tôi cùng Cụ Thép là hai bạn đọc đồng hành với Google.tienlang ngay khi thành lập (năm 2012), cả 2 chúng tôi đều có đóng góp ít nhiều cho Google.tienlang. Riêng Cụ Thép còn hơn tôi về khoản viết lách nên cụ dù tuổi rất cao, mắt kém nhưng lại là Cộng tác viên tích cực cho Google.tienlang...
    Về tư tưởng chính trị thì tôi hoàn toàn tin cậy đ/c Đảng viên CS Người Đất thép- một Lão đ/c Cựu tù Côn Đảo, một người say mê nghiên cứu về Cụ Hồ.

    Vậy nên tôi mong chị Đồng Thị Kim Thanh và mọi người tôn trọng Cụ Thép.
    Nếu có muốn trao đổi, tranh luận gì đó thì nên nhớ là ta đang trao đổi với ai!!!

    Trả lờiXóa