Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Trường hợp Bob Kerrey và “trạng sư” - Nhà văn Nguyên Ngọc

Bob Kerrey qua con mắt họa sỹ biếm nước ngoài
Mấy ngày gần đây, chủ đề nóng được dư luận quan tâm, tranh luận là việc cựu binh Mỹ Bob Kerrey, kẻ đã trực tiếp chỉ huy vụ thảm sát 24 thường dân vô tội vào ngày 25.2.1969 ở xã Thạnh Phong thuộc H.Thạnh Phú, Bến Tre, nay lại được đề nghị đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Tín thác Đại học Fulbright tại Việt Nam (FUV).
Không chỉ những nạn nhân trực tiếp của vụ thảm sát nói trên mới được quyền tha thứ hay kết tội Bob Kerrey. Bất kỳ ai, là người có lương tri, người Mỹ hay người Việt… đều có quyền phán xét hành vi man rợ của ông ta.
Hôm 2-6-2016 vừa rồi, Hạ viện Đức đã thông qua Nghị quyết cáo buộc cuộc thảm sát 1,5 triệu người Armenia dưới thời Đế chế Ottoman (Thổ) vào năm 1915 là tội ác diệt chủng. Ai sẽ phải chịu trách nhiệm về một sự kiện xảy ra cách đây những 101 năm? Không ai cả. Vấn đề ở đây là lịch sử vẫn phải ghi nhận bài học từ quá khứ để nhân loại có thêm ý thức và trách nhiệm đối với tương lai. Và để có thể “hướng tới tương lai” thì việc khóa kín cánh cửa quá khứ hiển nhiên không phải là cách làm đúng đắn.
Vậy thì, ta sẽ nhắc lại một chút về Bob Kerrey.
Như đã nói, Kerrey chính là người chỉ huy đội biệt kích SEAL tiến hành vụ thảm sát khiến 24 dân thường thiệt mạng. Nhưng trong bản báo cáo của mình, ông đã dối trá về thành tích tiêu diệt 21 Việt Cộng để được chính phủ Mỹ tặng thưởng Huân chương Sao Đồng. Mãi đến 32 năm sau, tức là vào năm 2001, khi  nhà báo Mỹ Gregory Vistica phát hiện tài liệu mật cho thấy chẳng có Việt Cộng nào ở đó cả mà chỉ có phụ nữ và trẻ em bị tàn sát thì Kerey mới chịu cung cấp chi tiết và thừa nhận vai trò của mình trong vụ thảm sát với tờ The New York Times và hãng truyền hình CBS.
Khi làm hiệu trưởng Trường Đại họcThe New School, Bob Kerrey là người hưởng lương hiệu trưởng cao nhất nước Mỹ (trên 3 triệu USD/năm) nhưng lại bị 74/77 giảng viên của trường bỏ phiếu bất tín nhiệm và bị sinh viên trường này tẩy chay, họ biểu tình chiếm tòa nhà văn phòng đòi Bob phải từ chức.
21 "Việt cộng" bị tiêu diệt tại Thạnh Phong ngày 25.2.1969 - Liệu có tin được Bob không tự tay giết người???
Nhìn vào “mặt sáng của tấm huy chương”, thì Bob Kerey là một trong số những cựu binh Mỹ (cùng với Pete Peterson, John Kerry, John McCain…) tích cực vận động cho việc bình thường hóa quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Bob Kerrey cũng là người vận động tài trợ cho việc phát triển giáo dục ở Việt Nam thông qua Chương trình Học bổng Fulbright và Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright và bảo trợ cho đạo luật hình thành nên Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF), tạo cơ hội cho khoảng 500 nghiên cứu sinh Việt Nam du học tại Mỹ.
Quỹ Tín thác Sáng kiến Đại học Việt Nam (the Trust for University Innovation in Vietnam – TUIV) đánh giá cao kinh nghiệm và những mối quan hệ của Bob trong việc huy động tài chính cho hoạt động của FUV. Vì thế Thomas Vallely, Chủ tịch quỹ này (TUIV) mới cử Bob làm Chủ tịch Hội đồng tín thác, với mục tiêu kiếm tiền tài trợ.
Về vai trò của mình tại FUV, Bob Kerry nói: 
“Trường Đại học Fulbright Việt Nam là một dự án do chính người Việt Nam xây dựng và phát triển. Hiệu trưởng của trường và hội đồng trường chủ yếu là người Việt Nam sẽ cùng nhau vun đắp và phát triển những truyền thống của trường mang bản sắc của Việt Nam.
Trong vai trò Chủ tịch Hội đồng Tín thác, tất cả những gì tôi có thể làm được là ủng hộ hết mình ban lãnh đạo người Việt Nam để cùng xây dựng một cơ sở đào tạo xuất sắc, trước hết là hỗ trợ vận động gây quỹ”.
Còn Hiệu trưởng dự kiến của FUV là bà Đàm Bích Thủy, từng học MBA ở Wharton Business School với học bổng Fulbright. Bà làm CEO của ANZ Việt Nam cho đến năm 2013 và hiện đang có tên trong danh sách “Hồ sơ Panama”.
Nhưng, ai cũng hiểu, về thực chất thì bà Thủy, (nếu có làm hiệu trưởng) thì cũng chỉ là người làm thuê cho ông Bob (Chủ tịch Hội đồng tín thác), tương tự như mối quan hệ giữa Giám đốc và Chủ tịch HĐQT trong mọi Công ty cổ phần. Nghĩa là Bob Kerrey hoàn toàn có quyền can thiệp sâu vào việc chủ trương, định hướng chiến lược, kiểm soát hoạt động và cơ cấu tổ chức của FUV chứ không chỉ đơn giản với vai trò người vận động gây quỹ.
Một số người “ủng hộ” Bob trong vai trò Chủ tịch Hội đồng tín thác FUV “khiếu nại” rằng tại sao chỉ kết tội Bob Kerrey mà lại không lên án cả Pete Peterson hay John McCain là những kẻ đã từng mang bom hủy diệt dội xuống miền Bắc Việt Nam? Và rồi cả John Kerry nữa, tại sao không truy xét xem ông ta đã giết bao nhiêu người Việt? Nên nhớ, chính những người Mỹ, trong đó có cả đồng đội của Bob, những người từng phát hiện và chứng kiến hành vi man rợ của Bob mới là những người kết tội ông ta đầu tiên. Hãy hỏi họ, tại sao lại là Bob, mà không phải Pete Peterson, John McCain hay là John Kerry?
Mặt khác, với một chút kiến thức về luật, ai cũng hiểu thế nào là “ngộ sát” và thế nào là “cố sát”. Tại Thạnh Phong, Bob Kerrey đã thực hiện hành vi man rợ của mình một cách lạnh lùng, có ý thức, có tính toán. Hãy thử đối chiếu hành vi đó với quy định về Tội phạm chiến tranh tại điều 343 trong bộ luật Hình sự Việt Nam hoặc bất cứ của nước nào khác.
Thực ra, đó vẫn chỉ là trò “đánh bùn sang ao” loàng xoàng và quen thuộc của họ nhà rận, dĩ nhiên không đủ sức nặng để bào chữa cho những tội ác trong quá khứ của Bob Kerrey. Có lẽ vì thế giới rận trủ phải cần đến miệng lưỡi tráo trở của một nhà văn trở cờ như ông Nguyên Ngọc mới có thể biến Bob Kerrey từ một kẻ phạm tội ác man rợ thành một “nạn nhân”, thành một người “vĩ đại” và “nhân văn”.
Trong bài viết Trường hợp Bob Kerrey, Nguyên Ngọc viết: “Ông nói rằng ông không tự tay giết người, điều ấy có thể tin, một người chỉ huy không nhất thiết phải tự mình bắn. Nhưng ông thừa nhận ông chịu trách nhiệm toàn bộ: họ đã giết chết 24 người, trong đó có 14 phụ nữ và trẻ em cùng một ông già”.  
Vậy là, theo những lý lẽ của Nguyên Ngọc, Bob Kerrey chẳng những đã không hề là tội phạm vì “không tự tay giết người” mà ngược lại, ông ta còn là một người chỉ huy “cao thượng” khi tự nhận“ chịu trách nhiệm toàn bộ” thay cho binh lính dưới quyền. Chúa Giê-xu chịu đóng đinh trên cây thập giá vì những tội lỗi của loài người, còn Bob gánh tội thay cho ai?  
Liệu có thể tin lời Bob Kerrey, khi mà ngay trong cuộc trả lời phỏng vấn về sự kiện Thạnh Phong trên đài truyền hình CBSNews vào năm 2001 với tiêu đề “Memories Of A Massacre: Part I, II, III”, (Link: http://www.cbsnews.com/news/memories-of-a-massacre-part-i/) lúc đầu ông ta khẳng định có tiếng súng bắn ra từ trong làng, và những người núp trong hầm đều là đàn ông. Tiếp theo CBS đưa thêm chứng cứ từ bà Phạm Thị Lãnh và cựu binh Gerhard Klann và chỉ khoảng 30 phút sau đó, khi CBS tiếp tục  phỏng vấn lại Bob Kerrey thì ông ta mới cứng họng và trả lời ậm ừ… rằng: không nhớ.
Tất nhiên, bản báo cáo về việc tiêu diệt 21 “Việt cộng” để nhận huân chương của Bob thì lại càng bố láo, và cho đến giờ ông ta vẫn giữ, không trả lại huân chương. Tổng cộng cả 3 lần báo cáo Bob đều nói láo cả. Không biết do đâu mà ông Nguyên Ngọc tin vào lời nói không tự tay giết người của Bob? Chỉ biết rằng Gerhard Klann, một lính Mỹ dưới quyền Bob Kerrey khẳng định, chính Kerrey tự tay cắt cổ một cụ già (sau được biết với tên là Bùi Văn Vát).
Nguyên Ngọc viết tiếp:“Bob đưa ra cho các bạn một yêu cầu buộc họ phải cam đoan: tuyệt đối không được bào chữa cho ông!“Bob Kerrey không để cho ai bào chữa cũng quyết không tự bào chữa cho mình, ông biết ông là một tội phạm không cầu mong được tha thứ”.
Nhưng ngay bên dưới, Nguyên Ngọc lại dẫn chính lời Bob Kerrey nói với Vietnamnet: “Chiến thuật của chúng tôi đã khiến ít nhất một triệu người vô tội thiệt mạng.” Ông Nguyên Ngọc mải mê tô đen thành trắng nên dấu đầu hở đuôi, chứ đây chính là lời tự bào chữa (theo kiểu đánh bùn sang ao) của Bob chứ còn gì nữa. Tội ác giết 24 thường dân đã được Bob khôn khéo đẩy lên cấp trên, bởi vì đó là “chiến thuật của chúng tôi”, tức là “chiến thuật” của Lầu Năm góc chứ đâu phải từ cá nhân ông ta. Hơn nữa, ít nhất một triệu người vô tội thiệt mạng” chứ đâu chỉ là vài chục phụ nữ trẻ em như vụ Thạnh Phong.
Giết người Việt Nam vô tội và đến giờ Bob vẫn chối quanh, ấy thế mà Nguyên Ngọc khen: Tôi nói với Thomas Vallely: “Vậy thì ông đã chọn rất đúng người lãnh đạo FUV!””.
Mặc dù viết rằng “Bob Kerrey không để cho ai bào chữa” nhưng ông Nguyên Ngọc vẫn tự nguyện làm một “trạng sư” bào chữa cho ông ta.
Lên bổng xuống trầm, Nguyên Ngọc kỳ công giải thích rõ hơn cái mà Bob gọi là “chiến thuật của chúng tôi” :   
Bằng trải nghiệm đau đớn nhất của mình, ông (Bob Kerrey) cũng chỉ ra mâu thuẫn chết người trong cái mà ông gọi là “chiến thuật của chúng tôi”, tức của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam: để tiêu diệt Việt Cộng phải đánh bật họ ra khỏi dân thường, ra khỏi “phụ nữ và trẻ con” (còn được gọi là chiến thuật “tát nước để bắt cá”).
Mà điều ấy là vô phương, bởi vì, đặc biệt ở nông thôn, thời ấy, hai thực thể đó về căn bản là một. Không thể đánh trúng cái này mà không đánh trúng cái kia!”
Và đến đây, có lẽ cả Bob Kerrey hay William L.Calley (thủ phạm vụ thảm sát Mỹ Lai) cũng rùng mình, khi “trạng sư” Nguyên Ngọc khẳng định:
“Không thể diệt Việt Cộng mà không giết dân, đàn bà và trẻ con!”.
Tiếp theo, chẳng có gì lạ khi qua miệng lưỡi Nguyên Ngọc, Bob Kerrey đã trở thành một “nạn nhân”, một người “vĩ đại”, “tuyệt đẹp”:
“Cho nên, cho phép tôi nói điều này: Bob Kerrey là tội phạm, điều ấy ông đã đau đớn nhận, nhưng ông cũng là nạn nhân. Nạn nhân bi thảm của cái “chiến thuật” nghe rất hay ho kia. Bob Kerrey nhận ra mâu thuẫn chết người ở chiến thuật ấy, nhưng không dùng nó để bào chữa cho mình. Điều đó là vĩ đại. FUV có được một người đứng đầu như vậy là tuyệt đẹp. Và tôi cho lựa chọn của FUV là thật nhân văn”.
Vậy là khi viết Trường hợp Bob Kerrey, ông Nguyên Ngọc đã cố công dùng miệng lưỡi xảo quyệt của mình để liếm sạch những vết máu trên mũi giày Bob và cả những kẻ đã gây ra hàng chục vụ thảm sát dân thường trên đất nước Việt Nam.
Thật tởm lợm khi một kẻ mang danh nhà văn hóa, nhà nghiên cứu, nhà văn, dịch giả, Chủ tịch Văn đoàn độc lập, Chủ tịch HĐKH quỹ giải thưởng văn hóa Phan Chu Trinh, như Nguyên Ngọc, lại có thể phun ra một “nguyên lý” sặc tanh mùi máu những người dân vô tội: “Không thể diệt Việt Cộng mà không giết dân, đàn bà và trẻ con!”.
Ông Nguyên Ngọc có thể mang câu nói này khắc lên ngay trước cửa Bảo tàng chứng tích chiến tranh được chăng?
Hay là khắc nó vào tấm bia căm thù ở Thạnh Phong? Và cả những nơi đã từng xảy ra những cuộc giết dân, đàn bà và trẻ con của Mỹ và đồng minh:
Mỹ Lai?
Tịnh Sơn?
Bình An?
Bình Hòa?
Hà My?
Phong Nhị?
Tây Vinh?

…?
 “Không thể diệt Việt Cộng mà không giết dân, đàn bà và trẻ con!” - Nhà văn Nguyên Ngọc đã tuyên bố...
Nguồn: Cụ Lý
---------------------------

Mời xem bài liên quan đến anh Đinh La Thăng:

77 nhận xét:

  1. Ngọc nát tan rồi chẳng còn nguyên
    Chấp gì!

    Trả lờiXóa
  2. CHỉ biết dùng hai từ cho anh nhà văn nguyên ngọc là " Ngu Xuẩn"

    Trả lờiXóa
  3. Xin lạc đề một chút, tôi mới xem youtube trang KBCHN, ông Nguyễn ngọc Lập tố cáo gia đình & cá nhân Trần huynh Duy Thức nhiều việc. Không biết thực hư thế nào, có bác nào rỏ xin cho biết. Nếu là thật,thì bộ mặt dân chủ giả cày của Thức o biết dấu đi đâu nữa!

    Trả lờiXóa
  4. THÁI Độ HậU CHIếN
    Cuộc chiến đầy tranh cãi của Mỹ tại Việt Nam kết thúc với vô số quyển sách và bài báo. Thái độ của người Mỹ thời hậu chiến rất rõ ràng. Họ muốn mổ xẻ tận cùng những sai lầm chiến lược lẫn sai lầm chính trị. Điều không thể phủ nhận nữa là họ muốn hàn gắn vết thương chiến tranh. Trong nhiều trường hợp, sự dằn vặt lương tâm đã không vắng mặt trong những câu chuyện hàn gắn như vậy…
    Trời nóng hầm hập, hệt mọi hôm, giống như trùm áo khoác ủ mình trong buồng xông hơi. Người lính Rich Luttrell, 18 tuổi, không biết kẻ thù đang đứng cách anh chỉ vài mét. “Liếc bên phải, tôi nghe tiếng động” – Luttrell kể – “Tôi thấy một người lính Bắc Việt ôm khẩu AK47”. Đó là lần đầu tiên Luttrell đối mặt địch quân. Luttrell bỗng sợ điếng người. Toàn thân anh tê cứng. “Phải hành động, phải làm cái gì đó…”. Đối phương đang trong tầm bắn. Cái chết chỉ trong gang tấc. Luttrell nhìn kẻ thù. “Dường như hai chúng tôi nhìn nhau rất lâu”. Và rồi, Luttrell bóp cò. “Tôi bắn, hoàn toàn tự động. Anh ấy gục xuống. Trận giao chiến giữa hai bên bắt đầu và tôi còn bàng hoàng đến nỗi không kịp phản xạ nằm xuống. Có ai đó kéo tôi…”.
    Khi cuộc giao tranh kết thúc, đồng đội Luttrell lục soát thi thể người lính Bắc Việt. Một mảnh giấy nhỏ rơi ra từ ví người chết. Đó là một tấm hình, không lớn hơn con tem, chụp người lính Bắc Việt với một bé gái. “Họ là ai? Người đàn ông trong ảnh là kẻ vừa bị bắn? Anh ấy là cha cô gái?”. Luttrell quỳ xuống, nhìn kỹ tấm ảnh. Dường như bức ảnh được chụp trước khi họ chia tay, trước khi cha cô gái nhỏ bị Rich Luttrell nã đạn. “Tôi bàng hoàng khi ý nghĩ đó xuất hiện” – Luttrell nói. Vài phút sau, toán lính Mỹ rút lui. Luttrell bỏ tấm ảnh vào ví mình…
    Một vết thương chiến trường đã đưa Luttrell trở về Mỹ. Ông cố gắng để Việt Nam lại phía sau và tập trung vào cuộc sống mới với người vợ Carole. “Trong nhiều năm, anh ấy không nói gì về Việt Nam” – Carole kể. Tuy nhiên, quá khứ Việt Nam chưa rời khỏi tâm trí Luttrell. Tấm ảnh anh lính Bắc Việt vô danh cùng cô gái nhỏ vẫn còn trong ví ông. Năm 1989, hơn 20 năm từ ngày về Mỹ từ chiến trường Việt Nam, Luttrell và Carole đi nghỉ hè. Họ quyết định đến Đài tưởng niệm cựu binh chiến tranh Việt Nam ở Washington.
    Chỉ đến khi đó Luttrell mới biết mình nên làm gì. Trong buồng khách sạn, Luttrell suy nghĩ. Cuối cùng, ông viết: “Thưa anh, trong 22 năm, tôi mang bức ảnh của anh bên mình. Tôi chỉ 18 tuổi vào cái ngày mà chúng ta đối mặt nhau trên con đường tại Chu Lai. Hãy tha thứ cho việc tôi cướp mất mạng sống anh. Rất nhiều lần trong suốt ngần ấy năm, tôi nhìn vào bức ảnh anh và cô con gái. Mỗi lần, tim tôi như bị thiêu đốt bởi ân hận và nỗi đau tội lỗi. Hãy tha thứ cho tôi, thưa anh”. Hôm sau, Luttrell đặt bức ảnh và lá thư tại chân Đài tưởng niệm, dưới bức tường ghi tên 58.000 lính Mỹ tử trận tại Việt Nam. “Anh ấy hy sinh cho niềm tin của mình. Và đó là cách tôn vinh và tôn kính anh” – Luttrell nói. Lúc đó, “anh ấy không còn là kẻ thù mà là người bạn. Và tôi chào tạm biệt một người bạn…”. Bức ảnh được bỏ lại. Gánh nặng lương tri được dỡ bỏ và tội lỗi dường như cũng được rửa xong…
    Mỗi ngày, hàng trăm người viếng Đài tưởng niệm cựu binh chiến tranh Việt Nam đều để lại nhiều vật và được nhân viên công viên dọn vào thùng. Phần tiếp nối của câu chuyện đáng lý không xảy ra nếu cái thùng chứa bức ảnh của Luttrell không nằm trên cùng trong hàng đống thùng, nếu tấm ảnh không nằm ngửa mặt, nếu tấm ảnh không được một cựu binh Mỹ khác nhìn thấy. Duery Felton – người quản lý kho vật dụng thu dọn từ Đài tưởng niệm – từng thấy nhiều thứ nhưng lần này là bức ảnh một người lính Bắc Việt. Felton xúc động khi đọc lá thư tạ lỗi của Luttrell và sau đó in tấm ảnh và cả bức thư vào tập sách Offerings at the Wall.

    Từ f/b Mạnh Kim.
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (tiếp theo)
      Sau đó, tấm ảnh người lính Bắc Việt lại lởn vởn, khi Offerings at the Wall xuất hiện trong văn phòng dân biểu Ron Stephens, người từng nghe anh bạn Luttrell kể nhiều lần câu chuyện chiến trường ngày nào. Lúc đó là năm 1996, bảy năm sau khi Luttrell để bức ảnh tại Đài tưởng niệm cựu chiến binh. Vội vàng lái xe đến văn phòng Luttrell, Stephens lấy cuốn sách để lên bàn. “Lật xem trang 53!” – Stephens nói. “Tôi bật khóc” – Luttrell kể. Đó lại là cô gái nhỏ, nhìn Luttrell bằng cặp mắt ám ảnh, dường như trách móc tại sao Luttrell cố bỏ rơi cô. Luttrell quyết định đi tìm tông tích cô gái…
      Việc đầu tiên Luttrell làm là đánh động dư luận. Ông kể lại toàn bộ và câu chuyện được đăng trên trang nhất tờ St. Louis Post Dispatch. Cắt bài báo và kèm một lá thư, Luttrell gửi đến Tòa đại sứ Việt Nam tại Washington DC nhờ giúp đỡ. Một tờ báo Hà Nội đã đăng câu chuyện, kèm bức ảnh với hàng chữ: “Có ai biết người này không?”. Sự việc diễn biến khá bất ngờ khi một người ở Hà Nội gửi quà về quê cho mẹ mình. Tình cờ, anh dùng tờ báo đăng tin trên để gói hàng. Thật lạ lùng, người đàn bà nhận gói hàng từ con trai đã không xé bỏ tờ giấy báo gói hàng hay quẳng nó vào bếp lửa mà còn nhận ra người trong bức ảnh nhăn nhúm. Bà biết người lính ấy. Mang tờ báo xuống làng kế bên, bà chỉ vào ảnh: “Bố chúng mày này!”, khi nói với hai anh chị em một gia đình.
      Cách đó hàng ngàn dặm, Luttrell nóng lòng đợi tin. Vài tuần sau, một lá thư từ Tòa đại sứ Việt Nam gửi đến. “Một người tên Nguyễn Văn Huệ nói rằng người lính trong ảnh chính là bố mình và cô gái trong ảnh là em mình”. Cô gái vẫn còn sống. Cô ấy tên Lan. Khi Luttrell đang suy nghĩ về chuyến đi trở lại Việt Nam, phía Việt Nam bỗng thông báo rằng cha của Lan không phải là người lính trong ảnh vì bố cô tử trận tại nơi khác vào thời điểm khác. Và rồi có thêm ba gia đình tự nhận người lính tử trận là thân nhân họ. Cuối cùng, một bức thư khác gửi đến Luttrell, từ một cựu chiến binh Việt Nam, nói rằng ông biết bố Lan từ hồi nhỏ và hai người từng chiến đấu bên nhau. Luttrell quyết định trở lại Việt Nam, trong tâm trạng lo lắng. Gia đình Lan sẽ đối xử ra sao khi biết ông là kẻ giết bố họ? “Tôi thà ôm súng ra trận còn hơn đối mặt với cô gái” – Luttrell kể.
      Đó là một buổi sáng thứ tư, năm 2000, tại Hà Nội. Trời chuyển mưa khi Luttrell lái xe cùng vợ xuống ngôi làng của Lan. Cuối cùng, họ gặp nhau. Trong vài giây, họ không biết nói gì. Dường như họ hoàn toàn xa lạ nhau. Luttrell bắt đầu nói câu tiếng Việt mà ông học thuộc: “Hôm nay, tôi trả lại tấm ảnh của cháu và bố cháu mà tôi đã giữ trong 33 năm. Xin tha thứ cho tôi”. Lan òa khóc và ôm chầm Luttrell, như thể ông là cha của cô, vừa trở về từ chiến trường. Lúc ấy đã 40 tuổi, Lan lần đầu tiên cầm bức ảnh chụp mình và cha. Cô úp tấm ảnh vào mặt. Đây là lần gần gũi nhất với bố từ khi Lan lên 6. Người lính Bắc Việt tên Nguyễn Trọng Ngoan. Lan và Huệ đặt tấm hình lên bàn thờ. Luttrell đến vái.
      Hình ảnh xúc động trong câu chuyện không chỉ là cảnh Lutrell và cô Lan ôm nhau khóc nghẹn, mà còn là cảnh Lutrell đứng nghiêm chào trước mộ người lính Bắc Việt trước khi ra về. Ông đứng đó, lặng im, nhưng dường như ông đang nói với người lính Bắc Việt chết dưới viên đạn của ông, rằng chiến tranh và giết chóc là điều không thể tránh được, nhưng chiến tranh cũng không có nghĩa là mãi mãi ghim viên đạn hận thù vào xác chết cuộc chiến, sau khi súng đạn không còn đụng với súng đạn…
      Câu chuyện Lutrell là một trong rất nhiều câu chuyện tương tự về thái độ của người Mỹ sau cuộc chiến của họ tại Việt Nam. Thái độ hậu chiến của người Mỹ rất khác với thái độ hậu chiến của Việt Nam đối với họ, cũng hoàn toàn khác với thái độ hậu chiến của Trung Quốc đối với Việt Nam sau cuộc chiến 1979. Với việc hàn gắn vết thương chiến tranh, người Mỹ không chỉ bày tỏ. Họ hành động cụ thể. Tôi tin là sẽ không có người Mỹ nào đặt câu hỏi, như một thuyết âm mưu, rằng, tại sao Mỹ phải mở một trường đại học phi lợi nhuận tại một nước cộng sản, không đồng minh, như Việt Nam./.

      F/B Manh Kim

      Xóa
    2. Trích :
      "..Câu chuyện của Kerrey tránh né sự mô tả chi tiết của sự bắt đầu đẫm máu tấn công vào Thạnh Phong như đã đăng trên tạp chí New York Times năm ngoái. Một chiến binh Hải quân phục vụ dưới quyền Kerrey báo cáo rằng đã có năm người trong căn nhà ấy. Một bô lão chống cự và, theo lời kể lại, Kerrey đã quỳ đè lên lưng cụ để một chiến binh khác cắt cổ họng. Bốn người khác, gồm một phụ nữ và ba trẻ em, bị đưa ra ngoài và sát hại từng người một.
      Tiếp tục câu chuyện trong cuốn sách mới của mình, Kerrey nói rằng y và quân của mình tiến vào ngôi làng nơi họ thấy chỉ có phụ nữ và trẻ em, thức dậy bởi sự ồn ào nên ra đứng trước cửa. Có người đã bắn một phát súng, Kerry nói, và toán SEAL đáp trả bằng “một loạt súng chát chúa.”
      “Tôi thấy phụ nữ và trẻ em trước mặt chúng tôi bị đạn bắn trúng và xé toạt ra nhiều mảnh. Tôi nghe thấy tiếng kêu thét của họ và những giọng nói khác trong màn đêm khi chúng tôi rút lui về hướng kênh đào.”
      Đây là đoạn mô tả duy nhất về vai trò của Kerrey trong cái đêm mà y cùng quân lính do y chỉ huy đã tàn sát 21 phụ nữ, trẻ em và bô lão.
      Một trong những quân lính tham gia cuộc tấn công là Gerhard Klann đã kể lại chi tiết hơn với tờ Times về vụ thảm sát. Ông nhấn mạnh rằng không phát súng nào bắn vào các biệt kích SEAL và chẳng có “màn đấu súng” nào cả. Thay vào đó, quân Mỹ lùa các thường dân vào giữa làng và tàn sát họ trực diện. Những người Việt Nam sống sót từ đó đến nay đã ra mặt kể lại câu chuyện giống như nội dung của Klann hơn là phiên bản của Kerrey về cuộc tấn công ấy.."
      Hết trích. Hoàng Hữu Phước.
      Còn tiếp.

      Xóa
    3. Cám ơn ông Z. Câu chuyện xúc động quá. Người Mỹ thật nhân bản, họ yêu thương ngay cả kẻ thù đã bắn vào mình. Người Việt thì không làm được thế, vẫn nuôi thù dai dẳng, thật đáng buồn và xấu hổ.

      Xóa
    4. Bob kerry là một tên tội sát nhân , không biết hối lỗi , còn ngụy biện , không biết nhận lỗi https://www.wsws.org/en/articles/2002/06/kerr-j06.html... Chứ đâu có được như Lutrell .

      Xóa
  5. Tên chiêu hồi ĐL bị cộng đồng mạng chửi rủa tan nát sau bài viết vô sỉ: "ĐÔNG LA BÀO CHỮA CHO BOB KERRY" mà vẫn chưa chịu câm họng. Hắn đang cố vùng vẫy hòng vớt vát kìa các bạn. Ai có hứng vào xem cho biết rồi chửi tiếp...
    http://donglasg.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  6. Nhất trí với cụ Lý. Tôi thích bài này. Dù thằng Nguyên Ngọc tôi kinh tởm nó từ lâu quá các giọng điệu giống như vậy từ lâu rồi cũng không quan tâm, từ ngày nó chiêu hồi thì quanh đi quẩn lại vẫn có cái giọng điệu khốn nạn này thôi không có gì mới lạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Hào Nam: bạn không nên xúc phạm đối với nhà văn Nguyên Ngọc. Chỉ có những kẻ thiếu học, thiếu văn hóa như ông cẩu già Nặc nô (trình độ văn hóa lớp 5) và Đông La mới chửi bới người khác. Nguyên Ngọc là "cây xà nu của Tây Nguyên" và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cứu nước. Bạn có thể không đồng tình nhưng bạn cần phải tôn trọng ông ấy.

      Xóa
    2. Tôi rất ngưỡng mộ nhà văn Nguyên Ngọc , nhưng khi thấy ông ta phát ngôn như thế thì tôi khinh . Biết là trình độ , kinh nghiệm sống ơn tôi rất nhiều .

      Xóa
    3. sửa chính tả " Biết là trình độ , kinh nghiệm sống hơn Tôi rất nhiều"

      Xóa
  7. Còn thằng khốn nạn Đông La lại tiếp tục chó sủa. Vụ gỡ bài đồng loạt của Đinh la thăng không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến thể diện tác giả mà còn ảnh hưởng xấu đến thể diện của đám lều báo, nếu chúng nó vẫn còn thể diện. Tất nhiên là họ phải thấy là rất quan trọng thì họ mới làm.

    Tất nhiên vụ đó cũng kéo theo làm nhục cả đám cuồng mỹ Há Miệng Mắc Quai. Và lũ cái Tôi quá lớn như Đông la. Nên sau vụ gỡ bài đồng loạt tôi đã đoán động chạm đến cái Tôi của Đông La như thế thì chắc chắn Đông La sẽ cố đấm ăn xôi để vớt vát sỉ diện.

    Trả lờiXóa
  8. Chó Đông La lại sủa, này con chó Đông La, gần đây tao thấy nhiều người quen mày trước kia bắt đầu gọi mày là thằng Đông La. Mày vẫn chưa tỉnh ngộ?

    Bài viết mới của mày tuy đã bớt láo và không còn quá tanh tưởi như 2 bài trước, chắc vì vụ gỡ bài làm mày teo, nhưng bài này của mày vẫn ngu như 2 bài trước. Peterson dội bom là vì tuân theo chỉ huy. Còn Kerrey là tự ý cắt cổ mổ bụng phụ nữ trẻ con. Kerrey chỉ có thể đem sánh với Carrey ở Mỹ Lai, làm sao so sánh với Peterson được hả thằng ngu dốt khốn nạn?

    Trả lờiXóa
  9. Cựu Chiến binhlúc 23:09 9 tháng 6, 2016

    NƯỚC MẮT CÁ SẤU

    https://1.bp.blogspot.com/-WRGAowB4gWo/V1lLaNU3QRI/AAAAAAAAAxA/QsWln7FHrsAXo17cJ9U0odI4XtttvjuDwCLcB/s400/Bob%2BK%2B02.jpg
    Ảnh: Bob Kerrey (trái) và Gerhard Klann (phải)

    Sau khi cuộc thảm sát Thanh Phong tình cờ bị khui ra, Bob Kerrey mới nói rằng mình bị ám ảnh suốt 32 năm. Theo lẽ, nếu một người bị ám ảnh vì một chuyện gì đó sâu sắc như thế, họ sẽ nhớ rõ từng chi tiết nhỏ của sự việc đã gây cho họ nỗi ám ảnh đó nhưng Kerrey lại nói rằng sau ba thập kỷ, có thể trí nhớ của mình không còn chính xác lắm và câu chuyện mà Kerrey đưa ra cũng hết sức mâu thuẫn so với đồng đội.

    Kerrey chỉ nhận trách nhiệm ra lệnh chứ không tham gia giết người nhưng ít nhất có hai đồng đội chỉ chứng ông ta giúp giết một ông lão mà sau này chứng thực là nạn nhân Bùi Văn Vát, 65 tuổi.

    Kerrey khai rằng khi tiểu đội đến giữa làng, họ đối mặt với đàn bà và trẻ em, rồi có ai đó bắn vào nhóm ông ta nên họ đã bắn trả làm chết hết người dân trong màn đêm và hỗn loạn.

    Tuy nhiên ông Gerhard Klann, đồng đội của Kerrey không nói rằng đơn vị mình bị tấn công mà chỉ cho biết họ đã gặp và gôm những phụ nữ và trẻ em đó lại, tranh luận về việc phải làm gì với họ và Kerrey đã ra lệnh giết tất cả.

    'Đứa bé còn sống sau cùng, máu và ruột gan vung vãi khắp nơi'. Ông Klann cho biết.

    Kỳ lạ là lời khai của Kerrey với đồng đội mình rất khác nhau, nhưng những gì ông Klann cho biết lại trùng khớp với nhân chứng Bùi Thị Lượm ở tận Việt Nam!

    Gần đây nhất, Kerrey cũng tiền hậu bất nhất. Ngày 2 tháng 6, Kerrey còn nói 'Nếu có lý do làm tôi tin rằng việc tiếp tục ngồi ghế chủ tịch sẽ làm dự án này gặp rủi ro, tôi sẽ từ chức' nhưng đến ngày 7 tháng 6, Kerrey lại khẳng định mình sẽ không từ chức vì bị chống đối!

    http://www.nytimes.com/2016/06/03/world/asia/vietnam-fulbright-university-kerrey.html?_r=0
    http://www.nytimes.com/2001/04/25/nyregion/25CND-KERREY.html?pagewanted=all
    http://kuow.org/post/bob-kerrey-says-he-wont-step-down-chair-new-university-vietnam

    Trong cuộc nói chuyện gần đây nhất nói trên, Kerrey vẫn tin tưởng vào sứ mạng thống trị thế giới mà người Mỹ tự ban cho mình bất chấp sự thật đẫm máu mà họ đã gây ra ở Việt Nam và nhiều nơi khác trên thế giới, bất chấp luôn kinh nghiệm đẫm máu của chính mình, vậy thì những lời nói ăn năn hối lỗi rõ ràng chỉ là diễn kịch để Mỹ thò chân được vào Việt Nam, hòng thay đổi Việt Nam theo ý họ muốn một lần nữa!

    Những câu chuyện trên cho thấy Bob Kerrey ít nhất thì cũng là một kẻ giả dối chỉ hành động để đối phó với dư luận như bất cứ một nhà chính trị chuyên nghiệp nào khác. Hắn biết biến luôn chuyện tai tiếng của mình thành công cụ để bước tiếp nhằm đạt được mục tiêu mà ngày xưa nước Mỹ và hắn đã thất bại ở Việt Nam.

    Những người biện hộ cho Bob Kerrey nói về sự ăn năn hối lỗi và những hoạt động được gọi là thúc đẩy quan hệ hai nước của ông ấy. Với những câu chuyện trên rõ ràng nhiều người Việt với kinh nghiệm 120 năm bị tây đô hộ, gây chiến tranh đau thương thảm khốc như thế, bị cấm vận, hiếp đáp sau chiến tranh, vẫn còn cực kỳ ngây thơ với tây!

    http://dontbullshit.blogspot.com/2016/06/nuoc-mat-ca-sau.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác Cựu Chiến Binh đã share. Anh Mèo là một Việt kiều ở Cali mà còn hiểu biết nói thế. Càng thấy nhục cho những chú chó cuồng Mĩ ở xứ ta. Trong khi những kiều bào nơi xứ người còn biết nghĩ thế, còn biết thương đồng bào, thương nạn nhân chiến tranh.

      Theo các tài liệu ở Mĩ như thế đã quá rõ rồi, con ác thú Kerrey là thủ phạm chính và không hề ăn năn gì cả mà chỉ toàn dối trá. Cho thấy là nó không chỉ là một con ác thú mà còn là một con ác thú nguy hiểm, một chính trị gia nguy hiểm, lươn lẹo. Xưa cắt cổ mổ bụng dân Việt, nay quay lại nước Việt để thực hiện Diễn Biến hòa bình, bạo loạn lật đổ, khủng bố và đào tạo tay sai.

      Xóa
    2. Với những câu chuyện trên rõ ràng nhiều người Việt với kinh nghiệm 120 năm bị tây đô hộ, gây chiến tranh đau thương thảm khốc như thế, bị cấm vận, hiếp đáp sau chiến tranh, vẫn còn cực kỳ ngây thơ với tây!
      ....................
      Phần đầu tạm được, đến câu kết thì hết sức tầm bậy. Bảo người Việt "cực kỳ ngây thơ" là hết sức coi thường nhân dân và CP. Việc gì cũng có 2 mặt lợi hại. Cà rốt và cây gậy luôn đi đôi với chú Sam. Muốn chơi với Mỹ thì phải học cách chịu đòn. Bob Kerrey là bài học "huấn nhục" đầu tiên mà VN phải tập làm quen trước khi được Mỹ cho ăn cà rốt (vũ khí hiện đại). Tục ngữ có câu: Chịu đấm ăn xôi. Ở đây, Bob Kerrey nhẹ hơn "nắm đấm" nhiều, và vũ khí Mỹ thì quá cha "nắm xôi". Chưa từng có ai dám chê "xôi Mỹ" cả, VN cũng không ngoại lệ!

      Xóa
  10. VetChanTronTrenCatlúc 23:23 9 tháng 6, 2016

    Bác Đông la này giờ hùa theo cả Nguyên Ngọc và bọn Ba Sàm hùa theo cả Rận vậy mà bảo chiêu hồi thì kg chịu.

    Trả lờiXóa
  11. Có một con vật a dua theo bầy đàn chó Mĩ của nó hết còn lí lẽ gì nên phải nhắm vào chuyện nhỏ nhen hèn mọn là xoáy vào từ "chúng tôi" của cô Tôn Nữ Thị Ninh. Chứng tỏ chúng mày đang thiếu bài phải không nào?

    Từ "chúng tôi" là một từ chính xác. Vì đây thực tế đã cho thấy là đó không phải là quan điểm của riêng 1 mình cô ấy.

    Mà là cô ấy đại diện cho những CON NGƯỜI có lương tri, có liêm sỉ bất kể là người Việt hay người Mĩ, để gửi thư ngỏ lên báo chí.

    Cá nhân bản thân tôi cảm thấy sung sướng và tự hào được làm một trong "chúng tôi" của cô Ninh.

    Những con vật đáng thương bức xúc xoáy vào "chúng tôi" chẳng qua vì chúng tưởng chúng là những CON NGƯỜI có đủ tư cách để được nằm trong hàng ngũ "chúng tôi" mà cô Ninh đề cập tới.

    Trả lờiXóa
  12. ĐÔNG LA
    LẠI BÀN TIẾP VỀ CHUYỆN THA THỨ HAY KHÔNG THA THỨ CHO BOB KERREY
    ...
    Nhưng ngược với VN, họ không cho việc can thiệp, rồi gây ra cuộc chiến tại VN là phi nghĩa. Họ luôn coi lính Mỹ đến VN là chiến đấu vì “sự nghiệp tự do ở Việt Nam”. Chính vậy, TT Bill Clinton, 1995, khi tuyên bố việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam đã nói sự bình thường hóa là để tiếp tục “thúc đẩy sự nghiệp tự do ở Việt Nam”. Ông nói:
    “Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng việc cuốn người Việt Nam vào mặt trận kinh tế rộng lớn của cuộc cải cách kinh tế và mặt trận rộng lớn của cải cách! Dân chủ sẽ giúp tôn vinh sự hi sinh của những người đã chiến đấu vì tự do ở Việt Nam”.
    Nghĩa là Mỹ vẫn tiếp tục cuộc chiến nhưng không bằng súng đạn mà bằng kinh tế và cải cách, chiến thắng cũng sẽ tôn vinh những người lính đã chiến đấu trong cuộc chiến tại VN trước đây. Vì vậy với VN những lính Mỹ tham chiến là tội phạm nhưng với nước Mỹ họ là anh hùng. Những người đã chết được vinh danh, được tưởng niệm bằng việc khắc tên trên bức tường ốp đá đen hình chữ V (victory-chiến thắng?) như nước ta xây các nghĩa trang liệt sĩ vậy. Còn những người lính trở về được thưởng huân chương, trong đó có Bob Kerrey. Bob Kerrey có bị cáo buộc giết dân thường bởi chính nơi này nơi kia bên Mỹ nhưng ông không sao cả, vẫn thăng tiến, nghĩa là nước Mỹ không coi ông là tội phạm. Ông sám hối vì tự thân mặc cảm tội lỗi mang tính nhân bản, từ tính người của chính ông chứ không phải vì bị nước Mỹ khép tội. Vì vậy ông sám hối, muốn lập công chuộc tội với nhân dân VN chứ không phải vì danh lợi.
    ...
    Vậy tôi hỏi bà Ninh, bà chống Bob Kerrey, ủng hộ Đại sứ Pete Peterson vì ông Bob có “quá khứ nặng nề”, vậy ông Pete Peterson không có “quá khứ nặng nề” sao? Ông Bob mang tội bởi đơn vị của ông sát hại dân thường vậy ông Pete Peterson lái máy bay F-4 bỏ bom cầu Phú Lương và cầu Lai Vu thuộc tỉnh Hải Dương quê tôi, ông không có tội sao? Ông không tội sao lại bị ta bắt giam trên 6 năm?

    Theo tôi với cả hai nước Việt-Mỹ, sự khép lại giống như một điều luật, với VN là chủ trương chính sách của Đảng, mà đã khép là khép những điều không hay, chứ những điều hay ho thì khép làm gì? Vậy sao chỉ khép với người này mà không khép với người kia? Cho nên thái độ của bà Ninh là kiểu ứng xử nặng tính tiểu nông, cảm tính và tùy tiện, cũng như trình độ pháp luật ở VN vậy. Cùng một sai phạm, có tội hay không còn tùy người. Thái độ như bà Ninh sẽ khiến phía Mỹ hiểu ra sao về sự thành tâm “khép lại quá khứ” của VN, họ sẽ chẳng biết ta khép lại cái gì và khép như thế nào, phải chăng lời nói không đi đôi với việc làm?
    ------------------
    đông La lại to mồm. Các fan cuồng DL như bạn Nặc nô và các rận lại được dịp ton hót, nâng bi anh ta lên mây.

    Trả lờiXóa
  13. Bob Kerrey vẫn đang hoạt động Diễn Biến Hòa Bình và nối tiếp nhiệm vụ "dân chủ hóa" của Mĩ mà thực chất là bành trướng quyền lực Mĩ ra thế giới năm châu. Bằng chứng:

    http://www.nytimes.com/2016/06/03/world/asia/vietnam-fulbright-university-kerrey.html?_r=0
    http://www.nytimes.com/2001/04/25/nyregion/25CND-KERREY.html?pagewanted=all
    http://kuow.org/post/bob-kerrey-says-he-wont-step-down-chair-new-university-vietnam

    Trích anh Mèo:
    "Trong cuộc nói chuyện gần đây nhất nói trên, Kerrey vẫn tin tưởng vào sứ mạng thống trị thế giới mà người Mỹ tự ban cho mình bất chấp sự thật đẫm máu mà họ đã gây ra ở Việt Nam và nhiều nơi khác trên thế giới, bất chấp luôn kinh nghiệm đẫm máu của chính mình, vậy thì những lời nói ăn năn hối lỗi rõ ràng chỉ là diễn kịch để Mỹ thò chân được vào Việt Nam, hòng thay đổi Việt Nam theo ý họ muốn một lần nữa!"

    Thế nhận định Kerrey đang hoạt động Diễn Biến hòa bình là không hề oan. Vụ việc này đã là một vụ án chính trị. Kerrey thúc đẩy quan hệ Việt Mĩ gần gũi không phải vì lòng tốt, lòng thành như các CCB Mĩ khác. Mà Kerrey trà trộn vào đó thúc đẩy là để tiến hành các công tác Diễn Biến Hòa bình, bạo động lật đổ, cách mạng bọc nhung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trừ các rận và những kẻ cuồng Mẽo như Nặc nô bưng bô thì ai cũng biết FUV là một phần trong hoạt động chính trị của Mẽo. Bob làm CT cũng đã có sự sắp đặt và là nhiệm vụ của Bob. Kêu gọi Bob từ chức vì lòng tự trọng cũng bằng thừa, đây không còn là việc cá nhân của Bob tùy tiện muốn nhận hay rút lui. Đừng quá cảm tính mà phản đối Bob là kẻ giết người. Mai này học sinh FUV còn phải chào cờ Mỹ thì có thể nào bảo phải thay vì cờ Mỹ từng là cướp nước?

      Xóa
  14. Như thế đã rõ là trong các cuộc nói chuyện với báo chí Mĩ gần đây nhất, Kerrey vẫn tin tưởng vào sứ mạng thống trị thế giới, bành trướng phạm vi thế lực địa bàn của Mĩ thông qua các mác "tự do dân chủ", "nhân quyền". Trong khi Kerrey mới là kẻ chà đạp nhân quyền một cách tàn bạo nhất ở VN.

    Như thế tôi nghĩ cơ quan chức năng nên khẩn trương điều tra Kerrey, điều tra dự án Fulbright và điều tra những kẻ ủng hộ Kerrey và bè lũ a dua cuồng Mĩ. Xem chúng có phải là Việt Tân khủng bố và Diễn Biến hòa bình hay không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho rằng FUV là Vịt tàn là võ đoán. Kerrey thì tội trạng rành rành rồi còn "điều tra" cái quái gì nữa? Có dám đưa đơn kiện ông ta không mà thôi, nhưng kiện với ai, ai dám xử, đối với người Mỹ thì Kerrey là "anh hùng quân đội" kia mà. Vịt tàn là hội kín nên khó đánh giá chính xác về tiềm lực nhưng vòi bạch tuộc của VT thì không chừa ngóc ngách nào.

      Xóa
    2. "kiện với ai, ai dám xử" gì thì tính sau.Cứ điều tra làm rùm beng lên cái đả.Rồi thì dư kuận thế giới lương tâm nhân loại sẽ xử.Ít nhất cũng là người "tuýt còi"(whistleblower) hơn là cứ lặng im để tụi nó (Mỹ và dâm chủ) được nước làm tới.

      Xóa
  15. Kô ngờ Đông La vì ân oán cá nhân với GGTL và Thu Uyên mà giờ hùa theo cả Nguyên Ngọc, kẻ mà hồi xưa Đông La chửi bới kô ra gì.

    Trả lờiXóa
  16. Vịt Tân và các dự án Mỹ ở VN hoạt động độc lập với nhau nhưng mục tiêu chung vẫn là diễn biến hòa bình, lật đổ thể chế. Muốn lật đổ chế độ VN thì mới cho tên cuồng sát thông minh như Kerrey quản lý fulbright. Chính vì vậy bọn rận mới a tòng theo vụ này như vậy.

    Trả lờiXóa
  17. Tin NÓNG: ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG RA TAY LÀM VIỆC NHỚN

    Tổng Bí thư yêu cầu kiểm tra vụ “xe tư nhân
    gắn biển số xanh”

    Người lao động
    09/06/2016 19:58

    (NLĐO)- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu nhanh chóng kiểm tra, kết luận vụ “xe tư nhân gắn biển số xanh” coi đây là việc cần làm ngay và báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

    Văn phòng Trung ương Đảng ngày 9-6 vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc Báo Thanh niên đăng bài phản ánh về Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

    Theo đó, Báo Thanh niên số 155 ra ngày 3-6-2016, tại trang 21 có đăng bài "Xe tư nhân gắn biển số xanh và "di sản" của Phó Chủ tịch Hậu Giang".

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giao Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công an, Ban cán sự đảng : Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Kiểm toán nhà nước; Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Tỉnh uỷ Hậu Giang và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam khẩn trương kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung mà Báo Thanh niên đã nêu.

    Tổng Bí thư yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng với các cơ quan, địa phương liên quan nhanh chóng tổ chức việc kiểm tra, kết luận, coi đây là việc cần làm ngay và báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

    B.Trân - L.Phương

    Trả lờiXóa
  18. Buồn cười là ai nói bậy rồi bị chửi đều khóc lóc là mình bị "đấu tố". Rồi cáo buộc người chửi họ là "Vệ binh Đỏ". Phan Anh, Nguyên Ngọc, Đông La. Sao họ không tự hỏi nếu họ không nói bậy thì ai chửi họ làm gì? Rỗi hơi à? Hơn nữa họ không nói bậy bình thường mà nói bậy ở cấp độ cao, quốc gia, đạo lý, ảnh hưởng đến người khác. Nên họ bị phản pháo lại và bị ném đá. Họ phải có trách nhiệm.

    Thay vì chịu trách nhiệm, chấp nhận búa rìu dư luận thì họ lu loa lên là bị bắt nạt, bị Vệ binh đỏ "đấu tố". Tôi nói thật, các bác này chắc mù tịt về bọn Vệ binh đỏ nên hay ăn nói ngu dốt. Nếu là "đấu tố" thật thì còn đỡ, cùng lắm bị trói gô mà chửi, lên án. Nhưng nếu các bác này mà gặp phải Vệ binh đỏ thì nó chúng nó thượng cẳng chân hạ cẳng tay 1 trận rồi đem kinh kệ Mác Lênin ra đọc cho nghe về "đấu tranh giai cấp", trói gô lại đập phá đồ đạc trong nhà, lột sạch mắt kính, đồng hồ, nữ trang, chứ ở đó mà khóc.

    Nên tôi nghĩ là bác nào mà đang cảm thấy mình đang bị đám đông Vệ binh đỏ "đấu tố" về vụ Kerrey này thì tôi nghĩ các bác nên bớt dốt đi. Những người đang chửi các bác, phê phán phê bình các bác là những người dân bình thường, hiền lành, vui vẻ với mọi người khác. Các bác nên tạ ơn là các bác bị họ chửi chứ không đụng nhầm Vệ binh đỏ nó đập các bác như đập nô lệ.

    So với những người bị VBĐ tra tấn ở TQ, các đang sống hòa bình hạnh phúc hơn gấp không biết bao nhiêu lần. Là đàn ông còn thua cả đàn bà. Là đàn ông gì mà nói ngu xuẩn bị nghe chửi rồi khóc lóc bị "đấu tố" là sao? Là đàn ông thì phải có trách nhiệm chứ. Đã lỡ nói ra thì phải chịu chứ. Hay các bác nghĩ là thế giới ảo thì các bác nói ra cũng là ảo nên khỏi cần chịu trách nhiệm?

    Thậm chí Đông La còn ganh tỵ với cả bà Tôn Nữ Thị Ninh khi bà được kiều bào yêu nước gọi là xứng danh con cháu Hai Bà Trưng qua vụ mạnh mẽ lên tiếng này. Làm đàn ông gì kỳ vậy, ganh ghét với cả phụ nữ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Ninh thật xứng danh là con cháu Bà Tưng, còn Đông La thật xứng danh con cháu Mã Viện kẻ đã sát hại Hai Bà Trưng. Lịch sử đang lập lại giữa DL và bà Ninh chăng?

      Xóa
  19. Người ta nói KHÉP lại quá khứ mà không phải là ĐÓNG lại quá khứ.

    GÁC lại quá khứ mà không phải là DẸP xóa quá khứ.

    Trong vụ này cần phải quy trách nhiệm cho Fulbright về việc khơi mào quá khứ và mở ra quá khứ qua việc nhẫn tâm bổ nhiệm một kẻ thảm sát máu lạnh tàn nhẫn với trẻ em, người già, thảm sát với hành vi man rợ như Kerrey. Trách nhiệm 'quá khứ' này thuộc về họ. Chứ trách nhiệm này trong vụ việc này không thuộc về phía VN.

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn các bác Lê Cung, sON vU, Quyền, Nguyễn Văn Cung, Khai Trí, Hào Nam và các bác khác nhận xét ở trên, làm tôi cùng nhiều người sáng rõ thêm rất nhiều điều.

    Trả lờiXóa
  21. Tuy vậy, tôi vẫn hơi hơi băn khoăn về nhận xét của ông Nguyễn Chí Tâm hôm qua.
    Bác nào cho tôi lời giải chút nhỉ?
    -------
    Nguyễn Chí Tâm23:14 Ngày 08 tháng 06 năm 2016
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2016/06/vi-sao-tat-ca-cac-bai-cua-anh-inh-la.html?showComment=1465402491220#c7618291325616966517

    Nghe ông Trí dũng21:06 Ngày 08 tháng 06 năm 2016 luận mà tôi khiếp đảm!
    Ông viết:
    -----
    "Báo chí ngày nay k còn giống báo chí thời bao cấp xa xưa do Đảng thống nhất lãnh đạo, ngày nay mỗi báo là 1 tiểu vương quốc, toàn triệu phú trở lên, chúng nó nhiều tiền nhiều quyền, có nhiều cây cổ thụ chống lưng. Có thể khẳng định báo chí ngày nay, mỗi tờ báo là 1 sứ quân trên mặt trận truyền thông, nó không còn gắn chặt vào Đảng từ rất lâu rồi. Đảng lãnh đạo trên danh nghĩa, nhưng về thực tế các báo nó đã trở nên rất độc lập, nó phụ thuộc vào một số cá nhân lãnh đạo và nhóm lãnh đạo.

    Có nhiều bài báo đá đểu lãnh đạo, cả lãnh đạo trong BCT vẫn chình ình trên trang có bị gỡ đâu. Chúng nó ca ngợi quân ngụy vụ HCHS, xúc phạm anh linh bao nhiêu người trong BCT, có bị gỡ đâu. Nhiều bài báo xuyên tạc, cắt xén cả lời nói lãnh đạo, ví dụ các bài báo về thành lập lực lượng DLV của Đào Tuấn rồi bị báo khác chôm đăng lại, câu nói lề phái lề trái của bác Hồ Quang Lợi cũng bị cắt xén diễn giải xuyên tạc đi các bài báo nói sai về những chi tiết nghiêm trọng, tất cả mấy bài báo này đều chình ình k hề bị gỡ bỏ.

    Cho nên ngày nay muốn gỡ bỏ 1 bài bào, MỘT bài báo thôi nhé đã k đơn giản. Nói gì đến bị gỡ bỏ đồng loạt, động đến mặt mũi một lãnh đạo to đứng đầu 1 trong 3 thành phố hàng đầu đất nước.

    Vụ gỡ bỏ đồng loạt này là sự đồng thuận to lớn nhất trước nay trong Đảng và trong BCT, TW, Ban tuyên giáo, Bộ 4T, sự đồng thuận này trước đây ít có. Sở dĩ như vậy là vì vụ này động chạm đến nỗi đau nhân đạo, bất nhẫn, và trước hết là sự đồng thuận trong dư luận con người. Dư luận chửi vụ này quá mạnh quá nóng nên các bác ấy k thể làm ngơ, k thể nhẹ tay với các phát ngôn bừa bãi được nữa. Những tiếng chó sủa dù to đến đâu cũng k thể giữ được những bài này câu này khỏi phải bị gỡ bỏ."

    Theo nhận xét này và nhận xét của ông Phạm Thành bên trên
    ----
    "Qua vụ này tôi thấy rất tôn trọng blogger Google Tiên lãng. Các bạn đã rất kiên trì với vụ này và góp phần rất lớn vào vụ này cùng với nhà ngoại giao kỳ cựu Tôn Nữ Thị Ninh. Tôi nghĩ đây là 1 Blog rất hiếm hoi và ít tính chấn phe phái, lấy sai là lên tiếng. Trước đây Blog cũng ủng hộ anh Thăng, nhưng sau khi thấy sai vẫn lên tiếng. Trong khi một số người khác thì bao che, hùa theo, ngụy biện cãi cùn sau khi nghe anh Thăng lên tiếng. Họ quên rằng cái đúng sẽ luôn thắng và được người nghe theo chứ không phải lời nói lãnh đạo là có sức mạnh vạn năng. Những người này đã "đón gió" trượt. Âu cũng là một bài học lớn về nhân tình thế thái trên đời. "
    ----
    Tôi suy nghĩ mãi: Vậy cái blog Google.tienlang là thực sự là của ai? Của thế lực nào mà nghe cũng gớm quá nhỉ?
    Theo tự giới thiệu thì chủ blog này đơn giản chỉ là các cô gái trẻ, cựu sinh viên trường Luật.
    Nhưng tìm hiểu kỹ quá trình hoạt động của họ thì hẳn ít người tin rằng chủ blog này chỉ là những cô gái trẻ măng như vậy! Chắc chắn phải có thế lực nào chống lưng thì họ mới tự tin tung hoành, tấn công, chỉ ra những sai trái của bất cứ cơ quan tổ chức, cá nhân, quan chức nào...

    Nghe thông tin từ anh Đông La thì Google.tienlang trực thuộc Thành Ủy Hà Nội.
    Nhưng theo những gì Google.tienlang thể hiện thì thế lực chống lưng họ chắc không chỉ giới hạn trong Thành ủy Hà Nội?

    Trả lờiXóa
  22. Thằng Đông Lừa này nói bậy.Tha thứ thế đếch nào được.đã đền tội đâu mà tha với thứ.Cộng Sản đã rất nhân đạo, đã tha thứ cho cả đống Ngụy rồi nhưng sao khi chúng đã đền tội mới cho về làm người bình thường.Còn thằng Bob Kerrey này vẫn cứ nhởn nhơ ăn nên làm ra,giờ biểu tha thứ sao được.Luận điệu này là mị dân.Nên nhơ bọn Đức Quốc Xả sau WW2 trốn qua tận Argentine mà người Do Thái còn qua tận đó bắt về xử tội.Vậy có thằng dâm chủ nào dám nói Do Thái hẹp hòi , thù dai đâu?

    Trả lờiXóa
  23. Thì ra anh Nguyên Ngọc đã "tự diễn biến" từ năm 2014 qua việc thành lập "VĂN ĐOÀN ĐỘC LẬP" CỦA NHỮNG ... HỒN MA?
    Con đường dzận trủ của anh này đã được các cô chủ trẻ G.TL ghi nhận qua năm 2015 rồi 2016...

    Với thành tích đó của anh Nguyên Ngọc, CIA và Việt Tân cùng các tổ chức phản động ở hải ngoại nên ghi nhận và cấp thêm vốn cho anh anh ấy để anh ấy triển khai thêm các dự án chống chính quyền mạnh mẽ hơn!

    Trả lờiXóa
  24. Chỉ cần nhìn vào chiến tranh Tây Nam là thấy ngay sự khốn nạn nhẫn tâm của Nguyên Ngọc và Đông La về luận điệu "Phải giết phụ nữ và trẻ em thì mới giết được VC" hay "Kerrey thảm sát trẻ em là vì nguy cơ phục kích tứ bề".
    Trong chiến tranh giải phóng biên giới Tây Nam và Campuchia, quân du kích Pon Pot trong chiến lược phòng thủ cũng bắt chước ta trong Kháng chiến chống Mỹ, cũng mặc thường phục, đặt mìn, trà trộn vào trong dân, phục kích bốn bề.

    Nhưng quân ta không có bảo phải giết đàn bà trẻ con Campuchia thì mới có thể giết được Pon Pot. Quân ta không có thảm sát phụ nữ trẻ em rồi trơ tráo bảo là tao giết vì bọn du kích Khmer Đỏ mai phục tứ bề. Quân đội ta không thảm sát dân rồi đổ cho ngoại cảnh, đổ cho chiến tranh, đổ cho nghiện ngập ma túy, đổ cho xxxxxx, như lũ việt gian vô liêm sỉ biện hộ cho Tây.

    Trả lờiXóa
  25. Phải công nhận thằng Đông La nó có phong cách trả treo ngụy biện mất dạy nhất trong số những kẻ mất dạy. Ngụy biện đúng theo phong cách các họ nhà rận ngay trong lúc trước đây ra rả chửi rận.

    Học chiêu vu cáo 'thù hận' của Đinh la thăng, Đông la biến tấu sang 'tha thứ hay không'. Nghĩa là Đông La đang đánh lạc hướng vấn đề và vu cáo người khác là 'không chịu tha thứ'. Thằng này càng ngày càng ghê tởm. Con người thật càng ngày càng lộ ra. Đám chó bệnh hộ cho Kerrey thì cũng có nhưng tôi chưa thấy thằng nào có phong cách khốn nạn mất dạy như Đông La.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế vụ này liên quan mẹ gì đến Tha với chả Thứ ?

      Tôi đã tha thứ cho nó xong rồi chả lẽ lại phải còn để cho nó dạy con cháu của tôi?

      Vụ này là Mỹ và fulbright leo trèo lên đầu lên cổ VN và giáo dục VN. Không coi ra gì. Nó chả liên quan éo gì đến tha hay thứ.

      Xóa
  26. CHÚNG MÀY CÂM MẸ HẾT ĐI, THA THỨ HAY KHÔNG ĐÉO Ở CHÚNG MÀY, BẢO THẰNG BK MUỐN THA THỨ THÌ VỀ THẠNH PHONG, CÒN KHÔNG THÌ CÚT KHỎI VỊ TRÍ ĐÓ, CÃI QUA CÃI LẠI CHỈ THẤY NHỤC CHO 1 BỘ PHẬN ĐANG MUỐN QUÊN ĐI TỘI ÁC CỦA LŨ GIẶC NGOẠI BANG.

    Trả lờiXóa
  27. Đúng thế vụ này liên quan mẹ gì đến Tha với chả Thứ ?

    Tôi đã tha thứ cho nó xong rồi chả lẽ lại phải còn để cho nó dạy con cháu của tôi?

    Vụ này là Mỹ và fulbright leo trèo lên đầu lên cổ VN và giáo dục VN. Không coi ra gì. Nó chả liên quan éo gì đến tha hay thứ.

    Trả lờiXóa
  28. Biết bác Đông La qua bài "Các Mác một tình yêu bao la" trên Talawas của Phạm Thị Hoài Germany , đủ biện chứng và lý luận chặt chẽ . Nay bác trở lại với những bài chống lại lũ rận và lũ hồng vệ binh cũng không kém phần xuất sắc , phải công nhận trên mạng ảo này , chiến sỹ "lề phải" có đủ trình độ lý luận như bác Đông La rất hiếm ( như Quang Lùn ko chấp) thật ko hổ danh là nhà lý luận phê bình vừa được kết nạp Hội nhà văn VN - Huệ Chi , Đông A , Từ Huy , Chu Hảo , nguyên Ngọc , Tống văn Công , Ngụy Hữu Tâm , Phan Anh , Xuận Diện, Huy Đứ ... đều là nạ nhân của bác ta với ngòi bùi sắc lẹm biến chúng thành những thằng hề - fan đông nhưng anti fan cũng đông không kém , với cái tình bướng bỉnh cùng trình độ lý luận tuyệt vời , bác Đông La mặc kệ những lời ca ngợi hay những tiếng sủa của bày thú hoang , vẫn kiên định với lập trường mình lựa chọn - dù nó chẳng mang cơm áo gạo tiền cho mình , cũng có lúc mình ko thích bác khi sa đà vào chuyện tâm linh với Vũ Thị Hòa gia đó mà bác đánh mất nhiều fan của bác , nhưng ko nên trách bác ấy vì mỗi người có một quan điểm miễn là ưu điểm chính của bác ấy vẫn là chiến binh xuất sắc trên mặt trận chống bọn phản động với cái nghiệp "vác tù và hàng tổng" - trong hợp đồng tác chiến chửi bới bác Đông La - CÁC RẬN ĐÃ TÌM ĐƯỢC ĐIỂM CHUNG CÙNG VỚI CÁC CỘNG TÁC VIÊN GOOGLE TIÊN LÃNG ......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn bị thừa đá xây nhà hehe

      Xóa
    2. Chắc là fan ĐL cuối cùng còn lại đây!(chứ chẳng nhẽ ĐL đội lốt?)...
      ...Tiếc rằng chẳng có "hợp đồng tác chiến" gì cả bác Nặc ạ. Mà chỉ có bạn đọc GGTL bổng một đêm nhận ra bộ mặt chiêu hồi của ĐL nên cũng không khỏi bất ngờ, thế thôi! Tuy nhiên cũng chúc mừng hội rận chuẩn bị có một thành viên vừa thừa tài năng viết lách và thừa độ vô sỉ gia nhập.

      Xóa
  29. Ông Đông La quá sai rồi. Không ngờ ông là người như thế này.
    Những người bị cắt cổ mổ bụng không phải là ông hay người nhà ông.
    Ông không có quyền tha thứ hay không tha thứ.
    Ông không có quyền bàn hay nói về chuyện tha hay không tha, Quên hay không quên.
    Chuyện này cũng không liên quan đến vấn đề Tha Thứ hay không. Kerrey là kẻ sát nhân quá tàn bạo hơn tất cả các tội phạm ở VN từ xưa đến ngày nay. Nên hắn ta không phù hợp ngồi ghế chủ tịch dạy học trường Fulbright hay trường học nào ở nước ta.
    Chuyện đơn giản như thế ông đừng tránh né và cố tình đánh trống lãng nữa. Làm đàn ông vậy là hèn lắm. Tôi khinh bỉ người như ông.

    Trả lờiXóa
  30. Ngay cả nếu ông Đông La từng bị hay có người nhà từng bị giết thảm, cắt cổ mổ bụng như các nạn nhân Thạnh Phong thì ông cũng chỉ có quyền nói là ông tha thứ cho ông và đại diện cho gia đình ông tha thứ.
    Thật nhẫn tâm khi ông dám đại diện cho cả nạn nhân Thạnh Phong tha thứ cho Kerrey. Ông nghĩ ông là ai?
    Chẳng nhẽ ông không nhìn ra sự khốn nạn trơ trẽn trong lập luận của ông?
    Huống gì ông và gia đình ông hình như cũng không bị thảm sát như vậy hay hứng chịu bất kỳ tội ác nào gần với mức độ này.
    Nên ông càng không có tư cách gì hay quyền gì nói thay cho nạn nhân Thạnh Phong hay các nạn nhân tội ác khác là tha thứ hay không.
    Ông làm vậy người ta gọi ông là phản bội chiều hồi cũng không oan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Lam: ông hay quá. Chắc gì gia đình các nạn nhân Thạnh PHong họ vẫn còn căm thù Mỹ và Kerrey? Có khi họ quên phắng đi rồi, chỉ còn mình ông thù với chả hận mà thôi.

      Xóa
  31. Hehe chúc mừng sự nghiệp vĩ đại cao cả "chống rận và chống hồng vệ binh" của nhà văng Đông La. Thằng cha điên này nói năng y hệt đám Pháp luân công. Cái chất điên thì đi đâu cũng dễ nhận ra. Đeo bao nhiêu mặt nạ vào cũng thế thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Viết như vậy thì gọi Đông la là phản tặc cũng không sai đâu. Trong ba bài viết của ĐL về chuyên đề này thì bài 1 đúng là kinh tởm nhất. Ở góc cạnh nào đó có thể còn tởm hơn cả Nguyên Ngọc. Mà tởm hơn cả Nguyên Ngọc thì thì thú thật khong còn biết gọi là gì.

    Trả lờiXóa
  33. Vấn đề ko phải là thù hận hay tha thứ mà là đừng để cho con cháu chúng ta tôn thờ thằng giặc như đã tôn thờ Alexandre de Rhode...và lũ tay sai bán nước mà còn nhận giăc làm cha.
    Đừng để muộn quá rồi...Hỡi ôi

    Trả lờiXóa
  34. Chị Thanh Lam nói đúng. Qua vụ này, ngoài việc Kerrey ra, chúng ta cũng thấy được sự vô liêm sỉ hèn mọn của một số tên việt gian đầu sỏ và những chú chó con Nặc danh a dua theo đuôi lũ việt gian đầu sỏ. Qua việc chúng nó không đủ lý lẽ thuyết phục nên phải dùng cách ngụy biện chống đỡ trây trét kiểu nhi đồng, nào hận thù, nào không chịu tha thứ. Điều này càng cho thấy sự hạ tiện, thấp hèn của chúng nó.

    Tất nhiên vụ Fulbright này không liên quan đến hận thù, báo chí chính thống và bộ 4T cũng đã có những bài viết kêu gọi không lạc đề sang "hận thù" rồi. Thiết nghĩ những kẻ cứ quy chụp mãi "hận thù" mới chính là những thủ phạm muốn kích động hận thù.
    Tuy nhiên, về mặt đạo lý chung, Đông La và những chó săn theo đuôi cũng không có quyền đòi hỏi các nạn nhân chiến tranh hay ai khác phải quên đi hay không quên đi. Đông La không bị thảm sát, nếu có, Đông La nếu quên đi hận thù thì hoan nghênh, nhưng điều đó không có nghĩa là Đông la được trao quyền áp đặt tình cảm cho các nạn nhân khác rằng phải quên hận thù, hay phải tha thứ đi, hành vi đó rất tàn nhẫn, nhẫn tâm.

    Trong bài mới nhất của Đông La về một chủ đề khác. Đông la cố gắng lồng vào biện hộ chỉ là "ủng hộ Kerrey sám hối". Nhưng vấn đề là Kerrey có sám hối thật không? Đã có nhiều bằng chứng trên các Blog và báo Mỹ chỉ ra là Kerrey liên tục dối trá, và gần đây nhất khi phỏng vấn báo chí Mỹ và NYTime, Kerrey vẫn tiếp tục bày tỏ niềm tin vào "nhiệm vụ dân chủ hóa" bành trướng quốc tế của Mỹ.
    Sự thật là Mỹ luôn thực hiện Diễn biến Hòa bình và không phải người Mỹ nào thúc đẩy quan hệ Việt - Mỹ đều là những người vì lòng thành hay vì sám hối gì cả. Nhiều vụ việc đã cho thấy đây con người tráo trở, nói một đàng làm một nẻo. Trước kia bảo nếu đưa dự án Fulbright vào thế khó xử thì sẽ từ chức ngay. Giờ lại khẳng định không từ chức.
    Tôi thiết nghĩ, nếu ông ta không từ chức Fulbright sẽ thành một ngôi trường quỷ ám, bóng đen sẽ phủ lên quan hệ Việt - Mỹ. Tôi đi các nơi xem thảo luận thấy có người đã gọi Fulbright là Ngôi Trường Thảm Sát. Có thể nó sẽ trở thành một biệt danh của ngôi trường này về sau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy ông thật thiển cận. Đứng ở phía ta thì ông phán xét Bob là đúng. Nhưng người Mỹ thì họ có cái nhìn khác, với họ thì Bob là anh hùng quân đội, là có công với dân Mỹ, tội là thế nào? Tôi thấy ông đang làm chuyện bao đồng. Mỹ giết dân Thạnh Phong thì dân Thạnh Phong không thù Mỹ thì thôi, việc gì mà ông ôm thù nuôi hận với Mỹ và Bob còn hơn cả người nhà các nạn nhân? Rỗi hơi à? Tôi nghĩ đã hơn 40 năm rồi nên dân Thạnh Phong họ cũng nguôi ngoai hay quên béng nó đi rồi. Những người như ông là ghim thù nhưng chỉ biết to mồm cho sướng miệng chứ nào có dám hành động cụ thể nào để đòi sự công lý cho dân Thạnh Phong? Đừng nên xới vết thương lòng của dân Thạnh Phong nữa, hãy để nó ngủ yên. Chó sủa thì không dám cắn. Đã chết nhát và lại hèn nữa thì câm mồm là hơn.

      Xóa
  35. Tôi đồng ý 2 tay với các bác. Vụ này mà bảo liên quan đến hận thù thì chỉ loại bị thần kinh hoặc cố tình nói thế vì đã hết mẹ nó lý lẽ.

    Tôi tự hỏi nếu Kerrey không phải cắt cổ mổ bụng người VN mà với người Nga, người TQ, người Mỹ, người Campuchia, người Pháp, người Nhật, Hàn Xẻng ...... Tôi cũng vẫn ghê tởm nó muốn nhổ nước bọt đấm một cú vào mặt nó và đấm thẳng vào mặt những con chó ghê tởm đang thủ dâm nhục nhã dưới háng nó. Ghê tởm vô cùng lũ này. Giống như ghê tởm một cục phân. Ghê sợ một cái ác.

    Trả lờiXóa
  36. Thử tưởng tượng, nếu Kerrey không phải giết trẻ con VN mà thảm sát trẻ con Nhật bản, mà Chính phủ Nhật cho con chó này vào dạy trẻ em Nhật thì chắc ai cũng ngạc nhiên cùng cực tưởng Chính phủ Nhật bị điên. Tất nhiên vụ này Chính phủ ta cũng biết vậy, lỡ hố rồi thì đang tìm cách gỡ gạc.

    Chỉ ghê tởm lũ cuồng Mỹ chúng nó cuồng đến mức chúng nó đang nói với mọi người 'tôi là súc sinh' mà chúng nó không biết.

    Trả lờiXóa
  37. Tôi cũng nghĩ nếu Kerrey tiếp tục giữ chức làm một bộ mặt của Fulbright Sài gòn thì nó sẽ được người dân thành phố gọi tên là Ngôi Trường Thảm Sát. Vì hiện nay đã có rất nhiều người biết được Kerrey là ai, ngay cả những người trước đây không quan tâm lịch sử hay ít lên internet.

    Trả lờiXóa
  38. Đúng vậy thật kinh tởm lũ tay sai bán nước nhận giặc làm thầy .

    Trả lờiXóa
  39. Vu khống 'thù hận' và 'không tha thứ' là trò ngậm máu phun người vô cùng khốn nạn của loài ác thú súc sanh.

    Tất nhiên có những kẻ vô tình lỡ lời mà không nhận ra sự nhẫn tâm khốn nạn tàn nhẫn trong những trò chụp mũ đó. Cho nên bài của hắn mới bị gỡ bỏ toàn bộ chỉ sau vài giờ. Chứ một Bí thư thành ủy, Ủy viên Bộ Chính Trị thì ai xóa bài hắn làm gì?

    Nếu luận điệu vu khống 'hận thù' đó không phải là luận điệu khốn nạn thì báo Tuổi Trẻ mang danh Thành đoàn cũng không bị đối xử như vậy. Giống như một cú tát tóe lửa vào mặt.

    Nếu là hận thù thì phải có sự trả thù phục hận. Nhân dân VN đã giết chết Kerrey để trả thù cho đồng bào nạn nhân Thạnh Phong. Cho người ám sát. Thủ tiêu con vật nặc danh chó hùa theo Kerrey. Dùng kỹ thuật vi tính của công an mà tra ra IP, địa điểm của con vật nặc danh chó hùa Kerrey. Các vị đại gia ở Bến Tre đã cho giang hồ, xã hội đen 'chém nhầm', 'cướp nhầm', 'đòi nợ', quấy rối Kerrey và linh cẩu chó săn.

    Đó là hận thù đấy! Hận thù tất nhiên sẽ đi đến trả thù, rửa hận. Với tinh thần Nợ máu phải trả bằng máu, lấy lại công đạo cho đồng bào nạn nhân. Giết chết Kerrey và chó săn.

    Đó là Không tha thứ cho Kerrey đấy! Không tha thứ thì tất nhiên phải xử lý nó đúng người đúng tội. Thanh toán nó, cắt cổ, mổ bụng nó và cả nhà nó, chó săn và cả nhà chó săn, đem thủ cấp nó và việt gian cúng tế trước linh hồn các nạn nhân ở Thạnh Phong.

    Tóm lại nếu chúng ta còn thù hận thì chúng ta đã trả thù Kerrey và giết chó săn đơn giản như giết một con chó rẻ tiền mạt hạng.

    Dĩ nhiên, nhân dân VN vì khoan dung độ lượng, đã không làm như thế. Vì nhân dân chúng ta, dư luận nhân dân chúng ta đã không còn hận thù Mỹ từ rất lâu kể từ khi 2 nước hòa hiếu trở lại năm 1995. Nhân dân ta đã tha thứ, tha tội, khoan hồng cho Mỹ - ngụy từ rất lâu. Đã khép lại và gác lại các tội ác tày trời của chúng nó.

    Còn về việc này, có 3 luồng ý kiến mà không hề có tí gì 'hận thù' hay 'chưa tha thứ' ở trong đó.

    Thứ Nhất. Chính phủ nên xử tội Kerrey, hoặc ít nhất là yêu cầu phía Mỹ mở lại phiên tòa xử Kerrey, vì Kerrey vốn đang là một tên tội phạm đang trốn tránh luật pháp, khi phiên tòa xử Kerrey về tội ác chiến tranh đã bị 'hoãn' đến tận nay sau sự kiện Tòa Tháp Đôi.

    Việc này không liên quan đến 'hận thù', nó chỉ có nghĩa là ta nhìn thấy một tội phạm chưa bị xử, thì ta yêu cầu xử nó cho đúng luật và công bằng với các tội phạm khác. Và cũng làm cho nó được đền tội, lấy lại lẽ công bằng cho các nạn nhân một cách hợp pháp, thay vì xử Kerrey và đồng bọn chó săn theo kiểu luật rừng xã hội đen xuất phát từ động cơ thù hận!!

    Thứ Hai. Cấm hẳn, vĩnh viễn Kerrey đặt bước chân lên trên đất nước Việt Nam. Đây là thông lệ quốc tế thường thấy trên thế giới của các nước khi đối xử với các nạn nhân chiến tranh đối với dân nước họ.

    Hàn Quốc đã và đang cấm rất nhiều đối tượng Nhật Bản đã từng gây ác không bằng 1/10 của Kerrey (không cắt cổ, mổ bụng trẻ em, cụ già) vào nước họ.

    Nếu Kerrey là người Nhật ở Hàn Quốc, có thể khẳng định Kerrey và chó săn sẽ bị giết chết bằng cách này hay cách khác. Dư luận Hàn quốc đã sôi sùng sục và đòi lùng giết truy sát Kerrey và chó săn. Đó mới là thù hận và sự trả thù.

    Thứ Ba. Ranh giới cuối cùng. Chỉ là một yêu cầu nhỏ nhoi nhất, nhường nhịn nhất, rằng cấm Kerrey không được dạy học trẻ em VN hay làm bất cứ gì liên quan đến việc đại diện giáo dục ở VN.

    Dư luận đòi hỏi Kerrey từ chức Chủ tịch Fulbright càng chứng tỏ cho thấy dân tộc VN là vĩ đại, là bao dung, rộng lượng, mau quên, đã tha thứ và không còn một tí thù hận nào, và đã vô cùng nhẫn nhịn đến cùng cực. Đây là bằng chứng cho thấy dân tộc ta, dư luận này đang bao dung, đang tha thứ, đã không còn thù hận nào với Kerrey.

    Thế những thằng ủng hộ Kerrey là ai? Chúng nó, nói một cách đơn giản, là những kẻ vẫn còn sót lại não trạng nô lệ tồn đọng lại từ thời thuộc địa ngày xưa. Nên chúng nó không nhận ra những vấn đề cơ bản này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói rất có lý, sự kiện dư luận đang sôi sục nóng hổi đòi Kerrey từ chức thật ra càng cho thấy tinh thần vị tha của dân tộc Việt. Nó khác hẳn với loại dư luận sôi máu bên Hàn hay bên TQ đối với Nhật, đòi làm thịt các tội phạm chiến tranh. Đó mới là hận thù.
      Còn việc các nước này cấm một số tội phạm chiến tranh Nhật bổn vào cũng là việc bình thường không có gì là hận thù ở đây.
      Rõ ràng, nếu vụ Kerrey này mà ở bên Hàn hay bên TQ thì chắc chắn Kerrey và đám vong nô đã bị giết chết 1 cách tàn bạo nhất và cả người thân cũng bị liên lụy, bị những kẻ hận thù không chịu tha thứ họ khủng bố, quấy rối một thời gian dài cho đến khi khủng hoảng mà chết hoặc tự sát, bị bức tử, ép chết, hoặc bị lặp lại y hệt các tội ác, mổ bụng, cắt cổ, hiếp dâm lại. Quý vị đừng tưởng là vụ này chỉ xảy ra thời xưa, bọn đầu trọc Nga cũng làm vậy với một số người Đức và người nước ngoài. Đến khi Putin lên mới dẹp bớt được.
      Việt Nam mình như vậy là hiền lành, vị tha ở một cái mức quá đáng quá khó tin rồi.

      Xóa
  40. Tớ nghi ĐôngLa đang cố tình nói xàm. Làm thế quái nào ai có tí đầu óc bình thường mà so sánh Peterson với Kerrey được. Peterson là thằng TUÂN LỆNH DỘI BOM. Kerrey là thằng CẮT CỔ, MỔ BỤNG, MOI GAN BÀ CỤ TRẺ EM CỤ GIÀ ĐÀN BÀ CON TRẺ, hiểu chưa Đông La? Ông đui mù nhận thức à? Hay ông bị quáng gà?

    Trả lờiXóa
  41. Bác Hùng nói đúng trọng tâm vấn đề rồi. Tớ không hiểu chúng nó bị điên hay đầu óc không bt cố ngậm máu fun người nhưng chắc chắn phải có não trạng thuộc địa trong đó rồi. Rõ ràng Đảng và nhân dân ta đã khoan hồng tha tội cho Mỹ nguỵ từ rất xưa rồi sao giờ lại vu khống là hận thù chưa tha thứ.

    Trả lờiXóa
  42. 'Nhà văn ĐôNg La được mời đi họp'. He he

    Nếu là nhân vật giá trị thật sự cao có ai cần nâng mình lên như thế không?

    Trả lờiXóa
  43. Tớ cũng nghĩ thế, có nhẽ chỉ có duy nhất giải thích là hợp lý nhất lúc này, đây là bệnh não trạng bản năng nô lệ thuộc địa tàn dư còn sót lại ở các Xã Hội hậu thuộc địa.

    " "Chúng nó, nói một cách đơn giản, là những kẻ vẫn còn sót lại não trạng nô lệ tồn đọng lại từ thời thuộc địa ngày xưa. Nên chúng nó không nhận ra những vấn đề cơ bản này." "

    Trả lờiXóa
  44. Nguyễn Hải Yếnlúc 07:39 12 tháng 6, 2016

    Tôi cũng không có cảm giác gì với Kerrey nữa. Thật ra trước đây cũng không biết hắn là ai. Không biết là ai thì làm sao biết tha thứ hận thù. Nhưng tôi có cảm giác khinh bỉ, kinh sợ những kẻ Cuồng mỹ ủng hộ kerrey.

    Trả lờiXóa
  45. Vụ này đúng là nhân dân VN không còn ai thù hận muốn báo thù Kerrey. Nếu là ngày xưa tội trạng cấp độ Kerrey là báo thù gấp 10 lần. Người ta đã tru di 9 họ, con gà con chó không tha, oshin, người làm bị đày ra biên ải. Đem xử lăng trì lóc thịt, 5 ngựa phanh thây, trước đó đóng cũi đưa ra đường bêu rếu cho nhân dân phỉ nhổ, ném rác ném gạch đá vào. Để làm gương cho công chúng.
    Ngày nay nhân dân đã hết thù hận nên không đòi mạng Kerrey không đòi hắn phải đền mạng mà chỉ yêu cầu hắn phải đền tội theo đúng luật pháp. Luật pháp Mỹ cũng được.
    Và 1 điều nhỏ bé khác là không cho hắn đến trường Fulbright. Tôi cũng là dân thành phố này tôi không muốn trường này ở TP tôi khi mà có hắn, vì hình ảnh hắn làm gợi lại nỗi đau chiến tranh, gợi lại niềm đau quá khứ.

    Trả lờiXóa
  46. Hì, Hợp Đồng Tác Chiến ? Rảnh quá chắc ?

    Khả năng thứ nhất là GGTL quá rảnh luôn, thừa mứa thời gian.

    Khả năng thứ hai là quý ngài Đông La lại một lần nữa thổi phồng vai trò bản thân.

    Các vị tin vào khả năng nào?

    Trả lờiXóa
  47. Đêm Trường sơnlúc 09:12 12 tháng 6, 2016

    Đúng, ngôi trường thảm sát Fubright VN!! !! Phải là những loại người như thế nào với nhân phẩm tư cách như thế nào mới học nổi trường này nếu như Kerrey vẫn là biểu tượng của trường, kèm theo là biểu tượng tội ác thảm sát Thạnh Phong, với các hành vi cắt cổ mổ bụng như bọn Pôn Pốt Engxari? Lũ ruồi nhặng Cuồng Mỹ chúng thờ một biểu tượng biến thái như vậy thì chúng cũng sẽ bị giết giống như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng quá cảm tính mà phản đối Bob là kẻ giết người. Mai này học sinh FUV còn phải chào cờ Mỹ thì có thể nào bảo phải thay vì cờ Mỹ từng là cướp nước?

      Xóa
  48. Tôi là một Phật Tử, tôi cũng không ủng hộ ông Kerry làm Chủ tịch đại học. Tội ác chiến tranh, tội phạm chiến tranh là các chủ đề nhạy cảm. Nếu nói về thù hận hãy nhìn sang Trung hoa, Đại Hàn. Ở 2 nơi này từng xảy ra các cuộc biểu tình đập phá vì tội phạm chiến tranh Nhật Bản, bao nhiêu người liên lụy, đổ máu, tử vong. Tôi nghĩ dư luận nước Việt đã rất vị tha trong vụ việc này. Ông Kerry từ chức là một yêu cầu rất nhỏ bé, một đề nghị hợp tình và hợp lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với anh/chị?

      Ở mặt khác có thể thấy là từ chối Kerrey cũng chính là để cho VN sau này không bị xảy ra như bên TQ, Hàn Quốc, khi Kerrey cứ đến VN thường xuyên trêu ngươi dư luận và khơi lại hận thù.

      Xóa
  49. Như cô Tôn Nữ Thị Ninh đã nói trong thư ngỏ, nhân dân mình đã vị tha và rất cao thượng sau chiến tranh, đến nỗi bạn bè thế giới phải sửng sốt vì lòng vị tha và cao thượng của nhân dân VN. Nên nhân dân VN không cần phải chứng tỏ một lần nữa lòng 'vị tha', 'cao cả' của mình 1 lần nữa. Vì sự cao cả và vị tha của VN đã là điều là thế giới họ công nhận từ lâu. Nhân dân VN là vĩ đại và tuyệt vời và đã tha thứ cho giặc, đây là điều mà bạn bè quốc tế đã công nhận từ lâu.
    Còn việc Kerrey này hiện nay không liên quan đến vị tha hay cao thượng cao cả. Đơn giản là lão ta với 'thành tích' gây bàng hoàng đó thì không xứng để ngồi chiếc ghế đó, với cương vị đó. Việc đó sẽ bôi đen bôi bẩn, bôi tro trát trấu lên quan hệ hai nước, lặp lại chương đen tối trong quan hệ 2 nước, gây phẫn nộ cho dư luận VN. Bắt nạt VN, ảnh hưởng danh dự của đất nước VN.

    Trả lờiXóa
  50. Bác Đông La châm biếm ví von những nhà đạo đức học, theo chủ nghĩa đạo đức, nhưng thử hỏi nếu không có đạo đức thì thế gian này xã hội này đi về đâu. Pháp luật và đạo đức là 2 cây cột chống giữ những gì tốt đẹp trên thế gian này. Nếu thiếu 1 thì sẽ loạn hết.

    Nhiều người nhạy cảm với hiện tượng "ném đá". Nhưng tôi nghĩ "ném đá" có thể là dao 2 lưỡi nhưng nó cũng là vũ khí duy nhất để giữ gìn đạo lý trong xã hội. Bởi vì luật pháp không thể xử được những kẻ lách luật vô đạo đức. Luật pháp không thể giải quyết được sự thiếu hụt đạo đức xã hội. Như luật pháp Mỹ rất mạnh rất chặt chẽ nhưng thường xảy ra giết người hàng loạt trong xã hội, các học sinh điên loạn, bắn loạn. Cũng do thiếu đạo đức mà ra. Nước Mỹ thiếu một nền tảng đạo đức mạnh như VN mình. Nước Mỹ quan niệm ai cũng có quyền tự do ngôn luận thể hiện khác biệt, kể cả những điều bậy bạ, kinh khủng.

    Trả lờiXóa
  51. Tôi đồng ý cấm Kerry léo hánh tới nước này. Các quốc gia các cũng cấm tội phạm chiến tranh.

    Xưa ông bà ta đúng là có nhẫn nhịn trước giặc nhưng Ô Mã Nhi ác quá vẫn bị cho quân đi đục tàu cho chìm để trả thù cho dân. Vương Thông được thả về nhưng Vương Thông không có phạm tội ác quá đáng so với tiêu chuẩn đạo đức thời bấy giờ. Hắn đơn giản chỉ là tên chủ tướng xâm lược.

    Ô Mã Nhi với Vương Thông là những tên chủ tướng xâm lược thì mới nhẫn nhịn. Sau cuộc chiến 1975 và 1979 ta cũng tiếp khách các lãnh đạo Mỹ-Trung. Nghĩa là chúng khá là to.

    Còn Kerry chỉ là loại lính quèn mà cũng nhẫn nhịn thì chẳng phải quá hèn lắm sao. Tội ác Kerry là tội ác quá đáng ở 1 cấp độ mà năm 1975 và ngày nay đều không thể chấp nhận, nhất là sau tuyên ngôn quốc tế Nhân Quyền, nếu hắn không phải được siêu cường Hoa Kỳ bao che thì hắn đã bị liệt vào thành phần khủng bố, diệt chủng, tội ác khủng bố, chống con người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TrườngthảmsátFulbrightVNlúc 15:31 12 tháng 6, 2016

      Đúng! Nhiều người lẫn lộn giữ Hiền và Hèn. Trong vụ Kerrey là bọn cuồng Mỹ thể hiện ra cái chất Hèn.

      Hèn với Mỹ + ác với nạn nhân chiến tranh = Lũ cuồng Mỹ

      Xóa
  52. Cũng như các bác tôi cũng không có vấn đề gì với Mỹ, nhưng tôi nghĩ đến đám cuồng mỹ là thấy tởm lợm. Tôi đang có họ hàng đang du học bên Mỹ. Tôi vô cùng thích nhiều hệ thống, cơ chế của Mỹ, người dân trong xã hội Mỹ.

    Nhưng sau thời gian qua đã có quá nhiều vụ vô liêm sỉ xuất phát từ đám cuồng Mỹ. Tôi quả tình có sợ rằng nếu quan hệ Việt Mỹ xích lại gần về mặt chính trị. Liệu lũ cuồng Mỹ có lên ngôi? Lũ cuồng mỹ mà tiến vào làm chính trị thì đất nước sẽ ra sao, nhẹ thì làm chư hầu, nặng thì quay về làm thuộc địa kiểu mới, bao nhiêu điều ghê tởm vô sỉ sẽ nhân lên trong xã hội ta.

    Trả lờiXóa
  53. Thằng Nguyễn Đăng Hưng hùa theo Nguyên Ngọc, đăng trên FB "ủng hộ 'anh' Nguyên Ngọc" về vấn đề "muốn giết Việt Cộng thì phải giết phụ nữ và trẻ con". Cho thấy sự kinh khiếp, ghê tởm tột cùng của những con thú đội lốt người.

    Phải hành vi chó hùa theo Nguyên Ngọc, Nguyễn Đăng Hưng đã là nhục bản thân, gia đình, bố mẹ của hắn, đã làm nhục chức giáo sư, làm nhục trường Duy Tân, được cho đi học ở Bỉ về, cả ngày vác cái tên "cố vấn tối cao" ra khoe, trong khi không làm gì thật ở trường Duy Tân.

    Con vật khốn nạn này còn tồi tệ hơn cả Đông La. Ghi tên hắn vào danh sách những con vật đội lốt hình người.

    Trả lờiXóa
  54. Mình buồn quá, một thời mình rất thích nguyên ngọc và say mê tác phẩm của ông

    Trả lờiXóa