Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

BÁO ĐỘNG: VNEXPRESS ĐANG XÓA DẤU VẾT TỘI PHẠM CHO BOB KERREY

Bob Kerrey tại thời điểm gây ra vụ Thảm sát Thạnh Phong năm 1969
Và Bob Kerrey hiện nay 2016- Chủ tịch hội đồng quản trị trường Đại học Fulbright Việt Nam (FUV)

Bạn đọc của Google.tienlang nêu ý kiến đáng suy ngẫm: "Bọn VnExpress ngay ban biên tập của nó là bọn bưng bô cho bu mẽo, ý kiến nào ủng hộ BBT thì nó để, ngược chiều là nó xóa! Lạ gì!". Chủ nhân ý kiến này không đưa ra các dẫn chứng để chứng minh khiến thành viên Google.tienlang trong ca trực ban ban đầu đã định xóa đi nhưng sau đó đã giữ lại và đề nghị tập thể Nhóm Biên tập G.TL thảo luận, quyết định. Để đi đến quyết định, chúng tôi buộc phải tìm hiểu thêm về VnExpress và giật mình thấy rằng bên cạnh bài báo có vẻ trung dung, đa chiều, VnExpress khéo léo lái dư luận theo hướng ủng hộ Bob Kerrey và mượn lời bạn đọc đi theo hướng này. Bên cạnh đó, chúng tôi phát hiện một hiện tượng đáng BÁO ĐỘNG ở báo VnExpress:  VNEXPRESS ĐANG XÓA DẤU VẾT TỘI PHẠM CHO BOB KERREY! VnExpress vừa mới đây đã ĐỒNG LOẠT XÓA ĐI NHIỀU BÀI BÁO TRÊN VnExpress ghi nhận tội ác của Bob Kerrey!
Nếu bạn đọc vào trang wiki mục "Thảm sát Thạnh Phong" thì sẽ thấy ở phần "Liên kết ngoài" có link và tiêu đề 2 bài báo ghi nhận tội ác của Bob Kerrey là John DeCamp yêu cầu Bộ Quốc phòng Mỹ điều tra vụ Thạnh Phong"Đã đến lúc người Mỹ phải biết sự thật". Tuy nhiên, khi mở cả hai link này thì đều cho ta kết quả "Không tìm thấy đường dẫn này": 

Đây là hai bài báo mà VnExpress đăng từ năm 2001. Cả hai bài báo đã hiện diện trên mạng suốt 15 năm qua, cho đến tận 30 Tháng Năm 2016 07:03:33 GMT và 1 Tháng Sáu 2016 07:34:36 GMT hai bài báo này vẫn còn. Nhưng BỖNG DƯNG(?) cả hai bài báo này bị KHAI TỬ ĐỒNG LOẠT chỉ trong ngày 2/6/2016?
(Ghi chú: Theo phát hiện của bạn
Nặc danh13:27 Ngày 02 tháng 06 năm 2016, lúc 15:28 cùng ngày đăng bài 02/6/2016, Google.tienlang đã sửa lại tại những con số in đậm màu đỏ)

Lại phải nhờ đến bộ nhớ của ông Gúc khi nhấn vào link NÀY và link NÀY, Google.tienlang xin "phục hồi" lại hai bài báo ghi nhận tội ác của Tên Tội phạm chiến tranh Bob Kerrey dưới đây:

Thứ năm, 21/6/2001 | 11:17 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Luật sư bang Nebraska, ông John William DeCamp, đã nói như vậy. Hôm qua (20/6) ông đã gửi thư lên các Thượng nghị sĩ John McCain, Chuck Hagel, John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donal Rumsfeld yêu cầu mở cuộc điều tra để đền bù và giải quyết vụ thảm sát Thạnh Phong.

 Luật sư John W. DeCamp hỏi thăm bà Ba Nhị
Luật sư John William DeCamp là cựu thượng nghị sĩ bang Nebraska, hiện là luật sư, chủ công ty luật mang tên ông. Ý nguyện của ông là muốn đứng về phía 21 nạn nhân trong vụ thảm sát Thạnh Phong kiện Robert Kerrey. Điều này được khẳng định thêm từ một quyển sách của chính ông viết, do Nhà xuất bản AWT Lincoln bang Nebraska phát hành, dày trên 400 trang.
Tháng 3 vừa qua, một tháng trước khi New York Times và CBS News loan tin về vụ Bob Kerrey và Thạnh Phong, luật sư John DeCamp cùng vợ con lưu trú tại Việt Nam trong một kỳ nghỉ. Ông nhớ lại khoảng thời gian xảy ra vụ việc: “Ít nhất là hai tuần liền, trên trang nhất các báo ở Mỹ đều nói về vụ Bob Kerrey và đăng tải hình ảnh bà Út Lãnh. Tôi rất giận Bobby, ông ta thành công và trở hành người hùng nhờ vào ngôi sao đồng và huân chương danh dự, nhưng hai thứ đó đều có được nhờ những thành tích dối trá”. Lúc Bop Kerrey mới được huân chương, chính John DeCamp thừa nhận cũng rất hâm mộ Bob Kerrey, nhưng sau khi vụ Thạnh Phong ra ánh sáng thì sự hâm mộ đã chuyển sang phẫn nộ. Ông nói: “Đã đến lúc dân Mỹ cần biết sự thật. Ngay từ thời chiến tranh Việt Nam, tôi vận động tranh cử từ Việt Nam vì muốn mọi người biết sự thật về cuộc chiến, chúng tôi đã không được nghe nói thật về cuộc chiến này. Và hôm nay, hơn 30 năm sau, người ta vẫn tiếp tục nói dối. Trong Thế chiến thứ hai, những kẻ gây ra tội ác phải bồi thường chiến tranh, người Mỹ chúng tôi yêu cầu như vậy. Nay tội ác do lính Mỹ gây ra ở Thạnh Phong cũng cần được nhìn nhận là tội ác chiến tranh và bồi thường. Người Mỹ đi đâu cũng dạy người ta về nhân quyền, nay đến lượt mình không thể chối quanh co hay bảo rằng không biết để lờ đi”.
DeCamp đã tìm những tài liệu về luật chiến tranh, sưu tập gần hết những bài báo Mỹ nói về vụ việc. Theo ông, việc nhiều tờ báo tỏ thái độ ủng hộ Bob Kerrey là điên rồ. Sau khi có đủ tư liệu, ông đi hỏi ý kiến một số thượng nghĩ sĩ về vụ việc. Người ủng hộ, người phản đối, người im lặng phớt lờ yên phận. Tuy nhiên, ông nói: “Chắc chắn sẽ có rất nhiều người trong chính phủ ủng hộ và hoan nghênh tôi. Tất cả những người trọng danh dự đều xấu hổ về việc này".
Sáng 5/6, bà Bùi Thị Nhị, ông Võ Văn Trĩ và bà Phạm Thị Lãnh đến ngôi biệt thự nơi luật sư cư trú. Ông yêu cầu bà Út Lãnh kể lại những gì đã xảy ra trong đêm kinh hoàng ở Thạnh Phong. Câu hỏi đầu tiên ông đặt ra: "Bà có dám bước qua máy kiểm tra nói dối không?". Bà Út đã kêu lên: "Trời ơi, tui thấy sao nói dzậy, đâu có nói dóc đâu mà sợ". Ông luật sư vỗ tay khẳng định: "Nếu tôi cũng hỏi câu hỏi này với Bobby, chắc chắn ông ta sẽ trả lời không". Điều thứ hai, ông hỏi gia đình bà Nhị có muốn ông đại diện cho các nạn nhân trước toà án và gia đình bà Nhị đồng ý.
Ông tâm sự: "Lúc đầu tôi còn hồ nghi, nhưng gặp họ tôi tin rằng những con người này không thể nói dối. Trên chính trường Mỹ người ta dường như luôn nói dối, vì vậy mới cần đến máy kiểm tra nói dối". Ngày 12/6, luật sư John W. DeCamp rời Việt Nam, mang theo tờ đơn kiện có chữ ký của các nạn nhân và tiến hành thủ tục kiện tại Mỹ.
Đơn kiện ghi rõ: "Hành động giết phụ nữ, trẻ em không vũ khí của toán lính do Bob Kerrey dẫn đầu đã vi phạm luật chiến tranh, công ước Geneve và những điều cơ bản của luật nhân quyền... Nay những người đứng tên dưới đây (bà Bùi Thị Nhị, 73 tuổi, con gái ông Bùi Văn Vát - người bị cắt cổ; ông Võ Văn Trĩ, con trai bà Nhị; bà Phạm Thị Lãnh - nhân chứng của vụ việc) là thân nhân, bạn bè của những nạn nhân yêu cầu và đồng ý để luật sư John William DeCamp làm đại diện cho mình, kiện và yêu cầu những bên có liên quan gây ra vụ thảm sát bồi thường những thiệt hại do vụ thảm sát gây ra"...
(Theo Tuổi Trẻ, 21/6)
***
Thứ tư, 27/6/2001 | 09:28 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
"Tôi chính thức đề nghị các ông mở cuộc điều tra xem những gì đã xảy ra hoặc không xảy ra vào đêm 25/2/1969. Nếu các ông chứng minh rằng Bob Kerrey đúng, hoặc chỉ cần đúng một ít, tôi và các thân chủ của tôi sẽ không yêu cầu bồi thường hoặc xin lỗi...", trong bức thư gửi Thượng nghị sĩ John McCain, Chuck Hagel, John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng D. Rumsfeld (19/6), luật sư John DeCamp viết như vậy.

 Chân dung của Bob Kerrey được gắn vào biểu tượng "Người đàn ông của thiên niên kỷ"
Trước đó, khi từ Việt Nam về Mỹ, luật sư đã soạn và gửi thư cho ông Bob Kerrey với tư cách là luật sư đại diện cho nạn nhân. Bức thư đề ngày 13/6 và Bob Kerrey có 5 ngày để suy nghĩ trả lời đề nghị của John W. DeCamp nêu trong thư. Nhưng đến ngày 19/6 (tức là 20/6 giờ Việt Nam), Bob Kerrey vẫn im lặng.
Bức thư gửi Bob Kerrey
Trong bức thư DeCamp viết: “Jennifer (con gái của luật sư John DeCamp) từng là bạn của con ông, vẫn nghĩ ông là người tuyệt vời. Vì làm theo đề nghị của con tôi nên lá thư này chỉ được gửi duy nhất đến ông. Không có bản sao gửi cho người thứ hai, báo chí hay bất cứ nhân vật nào trên hành tinh này, trong vòng ít nhất năm ngày kể từ khi nó được gửi đến ông. Ông có cơ hội xem xét thật kỹ lưỡng và quyết định việc ông có thương lượng trực tiếp với tôi hay không về vụ việc. Thư này đề nghị ông và những người dưới quyền ông lúc bấy giờ bồi thường cho thân nhân còn sống sót của các nạn nhân bị giết ở Thạnh Phong.
Trước khi tôi viết tiếp, tôi xin trả lời những câu hỏi đang xuất hiện trong đầu của ông: (1) Vâng, tôi vừa ở Việt Nam 2 tuần. Trong thời gian đó, tôi có bỏ thời gian điều tra vụ việc; (2) Vâng, tôi đã ký kết với những thân nhân của 21 người bị giết, trong đó họ yêu cầu tôi đại diện cho họ; (3) Kèm theo bức thư này là bức ảnh tôi chụp cùng với một trong số thân nhân của họ; (4) Tôi tin rằng những điều tôi nói về vụ thảm sát Thạnh Phong dưới đây không lập lờ, không thổi phồng, cũng không sợ bị chứng minh là sai.
A- Đợt càn của các ông không được như ý kể từ khi gặp căn hầm thứ nhất, nơi một ông già, vợ ông ta cùng 3 đứa cháu ẩn trú. Vì thế các ông đã chọn cách giết người bằng dao để không gây ra tiếng động, nhằm đảm bảo an ninh. Không có ai trong số những người đó có trang bị vũ khí, cũng không có bắn trả hay bất cứ hành động nào đe dọa làm nguy hại đến ông.
B- Rõ ràng các ông không hề bị bắn dù trước hay sau khi giết người ở căn hầm thứ nhất. Các ông biết điều đó, tôi cũng biết điều đó và tôi chắc rằng ông trời cũng biết.
C- Đến căn hầm thứ hai, các ông gom các nạn nhân lại rồi hành hình tập thể. Trong số đó có ba phụ nữ mang thai gần sinh nở, một số trẻ em, người già. Tất cả đều không có vũ khí, không chống trả, không có hành động gì đe dọa hay biểu hiện đe dọa đến sự an nguy của ông.
D- Tôi có trong tay danh sách từng cá nhân bị giết, trong đó có cả những phụ nữ mang thai nếu ông muốn tôi có thể cho ông xem.
E- Những cá nhân mà tôi đại diện đều còn sống và sẵn sàng chấp nhận kiểm tra nói dối để chứng minh những gì họ nói đều là sự thật, đặc biệt là bà Bùi Thị Lượm (đứa bé 12 tuổi bị bắn nhưng còn sống sót) và Phạm Thị Lãnh.
F- Đứa bé 12 tuổi còn sống sót nay sẵn sàng cho các ông xem vết thương nơi đầu gối của cô ta, hậu quả do các ông bắn.
Tôi tin rằng hậu quả chiến tranh là thứ yếu, cái chính là điều mà anh bạn Bob Kerrey của tôi thường nhắc đến “hàn gắn”. Và từ những điều nói ở trên tôi đưa ra đề nghị:
Bob Kerrey thông báo chính thức đóng góp vào quỹ giúp những nạn nhân Thạnh Phong từ nguồn tài chính của bản thân và những người tham gia trong vụ thảm sát 2 triệu USD, để ít nhất có thể làm những việc sau đây: xây dựng đài tưởng niệm những nạn nhân (cả hai bên) ở Thạnh Phong; bồi thường cho những người còn sống sót ở Thạnh Phong; xây một ngôi trường, kéo lưới điện, trang bị những phương tiện truyền thông cho Thạnh Phong - ngôi làng nghèo nhất trong các ngôi làng nghèo; phát triển một số mô hình làm ăn, kinh doanh ở đây...
Tôi sẽ không làm gì trong vòng năm ngày như đã giao hẹn. Nếu tôi không nghe ông hoặc người đại diện của ông hồi âm, tôi sẽ gửi thư này đi và hành động như một luật sư đại diện cho nạn nhân".
"Công lý đòi hỏi nhiều hơn ở nước Mỹ"
Năm ngay sau khi lá thư được gửi đi, John DeCamp vẫn không nhận được phản hồi của Bob Kerrey. Ngày 17/6, Bob Kerrey còn tới một hội nghị ở Washington do một số Việt kiều tổ chức để trao tặng ông một "giải thưởng cộng đồng", tỏ lòng ủng hộ cựu thượng nghị sĩ Kerrey. Tại hội nghị này, Bob Kerrey lặp lại lời "xin lỗi vì cái chết của những người dân Việt Nam vô tội 32 năm trước", nhưng nhất quyết rằng ông và các binh lính dưới quyền không thực hiện việc giết hại thường dân (theo tờ Journal Star 18/6).
Chính vì vậy, John DeCamp đã gửi thư cho các Thượng nghị sĩ John McCain, Chuck Hagel, John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng D. Rumsfeld. Trong đó có đính kèm theo bức thư do luật sư viết gửi Bob Kerrey.
Trong thư, luật sư John DeCamp nhấn mạnh: "Nếu cuộc điều tra của các ông đi đến kết luận: (1) Vụ thảm sát thật sự xảy ra, (2) Người kể sự thật là G. Klann và hai người phụ nữ Việt Nam, (3) Hành động của Bob Kerrey đã vi phạm công ước Genève, luật nhân quyền do Mỹ bày ra, khi đó và chỉ khi đó tôi sẽ đại diện thân chủ yêu cầu xin lỗi, bồi thường...
Theo lời Bob Kerrey kể cho các ngài Thượng nghị sĩ McCain, Hagel, Kerry, ông ta quả là người hùng, còn những người dân ở Thạnh Phong bị gán cho cái mác là kẻ nói dối, kẻ cơ hội. Nhưng tôi có thể chứng minh sự thật hoàn toàn ngược lại với những gì ông ta kể...
Những chứng nhân của vụ việc và những người phải chôn cất nạn nhân sau đó đều kể như nhau, dù đã 32 năm. Những câu chuyện lịch sử truyền miệng đó không phải mới được dựng lên vài tháng hay vài năm nay. Có thể xác định điều này dễ dàng. Những xác nghiệm bằng những phương tiện khoa học kỹ thuật nếu muốn tìm sự thật. Tôi gửi thư này trước khi tiến hành những bước kiện tụng tiếp theo giúp các nạn nhân. Một lần nữa, xin nhắc lại yêu cầu của tôi là mở một cuộc thẩm vấn đều tra theo luật, do các cơ quan chức năng tiến hành và giám sát về những gì đã xảy ra ở Thạnh Phong đêm 25/2/1969. Nếu tôi vẫn không nghe các ngài trả lời trong vòng ba tuần, một khoảng thời gian hợp lý, tôi sẽ xem như các ngài không quan tâm, tôi sẽ chính thức kiện.
Kerrey nói giờ đây ông ta đã thanh thản với những gì xảy ra đêm đó, nhưng đáng tiếc thay, những nạn nhân, con cái và cháu của những người bị giết thì không hoặc ít ra vẫn chưa thanh thản. Kerrey có huân chương. Còn họ có những nấm mồ. Công lý đòi hỏi nhiều hơn ở nước Mỹ".

Lê Hương Lan

59 nhận xét:

  1. Người Việt Nam có vị tha?!

    Lướt facebook, giật mình trước lòng vị tha của cộng đồng mạng xứ mình. Rất nhiều người đã dành cho Bob Kerrey một sự tha thứ không thể nhân đạo hơn được nữa, đầy nhân văn và cao thượng. Và sự tha thứ này được trưng bày với đủ thứ ngôn ngữ nhân danh trên facebook.

    Bob Kerrey, nhân vật đang được chọn làm mama tổng quản cho một dự án mang màu sắc chính trị nhiều hơn là giáo dục - trường đại học Fulbright VN, từng là chỉ huy một toán đặc nhiệm Mỹ thảm sát đến 21 dân thường Việt Nam tại tại Khâu Băng (ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) vào năm 1969.

    ***

    Tha thứ cho nhau là điều tốt, oán cừu nên cởi không nên buộc, nhưng thực ra quan sát người Việt – đặc biệt là người Việt ảo – thì không thể tin nổi điều này. Hãy xem đồng bào chúng ta đã và đang giết nhau và đay nghiến nhau như thế nào hàng ngày trên mạng từ đủ thứ chuyện to nhỏ. Điều này chắc chắn không cần phải bàn nhiều nữa, vì nó hiển hiện từng phút, từng giây trên facebook.

    Yêu Mỹ hay yêu cái của nợ gì cũng tốt, nhưng sự quá đà của cái gọi là cuồng Mỹ đã làm lộ rõ động cơ chính trị từ những bộ não chủ chốt đang ngày đêm làm loạn xã hội VN bằng chiêu thức kinh điển bài Tàu cuồng Mỹ. Mè nheo phải có cho được một lễ tưởng niệm riêng chiến tranh biên giới Việt – Trung ngắn ngủi, nhưng với hai mươi năm Mỹ ôm bom sang rải thảm đất nước giết hại hàng triệu sinh linh, thì lại ra rả kêu gọi gác lại quá khứ, hãy để cho lịch sử được ngủ yên. Thế này thì đâu phải là vị tha của một tư cách công chính? Đó là sự dối trá về cảm xúc, dối trá với chính lương tâm của mình chứ!

    Tha thứ cho nhau là điều tốt, và sám hối cũng là điều tốt, nhưng rõ ràng tha thứ và sám hối không thể đánh đồng với việc chúng ta lại tiếp tục bắt tay với nhau. Chẳng ai đi mời về nhà một thằng đã giết chết cha ông, tổ tiên của mình về răn dạy ngược lại đạo đức, văn hóa làm người cho chính con cháu cả! Dứt khoát không có điều đó, dù có thể chúng ta vẫn tha thứ cho nhau.

    Sát thủ Nguyễn Hải Dương không thể tiếp tục về làm con rể của gia đình nạn nhân được nữa, dù giả sử tình yêu và cứ cho rằng lòng hối hận lẫn sự tha thứ là có thật.

    ***

    Mỹ đã hết sự lựa chọn cho nhân sự dự án giáo dục này hay sao mà cứ nhất thiết phải là Bob Kerrey?! Hay đó là một sự cố tình nhạo báng đến ngạo nghễ và thách thức vào cái gọi là lòng tự tôn dân tộc Việt?!

    Lợi ích luôn là thứ cốt lõi, Mẽo hay Khựa thì cũng lấy lợi ích làm đầu. Chả có thằng nào tốt đẹp cả và suy cho cùng đôi bên cùng có lợi. Những ngôn ngữ ngoại giao hòa hiếu chẳng việc gì phải kiệm lời nếu đưa lại được lợi ích cho nhân dân. Nhưng làm người khác làm thú vật ở chỗ, trong tâm khảm luôn có những chính kiến và xương sống đạo đức căn bản nhất định của mình. Đó là thứ dù khôn khéo đến mấy, cũng dứt khoát không được xa lìa nó, vượt qua nó và phủ nhận nó.

    Sự “thứ tha” của một bộ phận người Việt dành cho Bob Kerrey, thật bệnh hoạn và buồn cười!

    Trả lờiXóa
  2. - Bạn Phạm Trung Tuyến (Fb): Tội ác nào cũng có thể tha thứ. Nhưng tha thứ không bao gồm lãng quên. Nhìn nhận một kẻ đã từng trực tiếp sát hại dã man đồng bào mình như một hình ảnh khai sáng ư? Chỉ có thể là một dân tộc không có lòng tự trọng!
    - Bà Tôn Nữ Thị Ninh: "Có thể nói, việc bố trí Bob Kerrey là chủ tịch HĐQT ĐH Fulbright thể hiện sự vô cảm đối với cảm xúc và suy nghĩ của không ít người Việt Nam, nếu không nói là xem thường phản ứng và lòng tự trọng của chúng ta."
    - Bình luận của mình: Dốt sử sẽ kéo theo nhiều cái ngu dốt khác, bao gồm cả việc bán linh hồn mình cho quỷ dữ, chỉ vì những thứ lấp lánh do truyền thông quỷ dữ tô vẽ!

    Miền Tây Ukraina cuồng Mẽo, và ai cũng thấy cái giá mà cả đất nước phải trả. Tương lai của đất nước VNnày mà vẫn theo chiều hướng như vậy thì rồi cũng sẽ như vậy thôi.

    Tha thứ là tốt, nhưng rước một thằng sát nhân về để dạy học thì đúng là cúi đầu liếm giày còn đỡ nhục hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tục ngữ văn minh Trung Quốc có câu: Nhân bất thập toàn. Người Việt nên thấm nhuần câu tục ngữ này để học cách cư xử cho có tính nhân văn. Dân việt hay đặt nặng vấn đề lý lịch và nhất là vốn bản tình nhỏ nhen, ti tiện, thù dai. Do đấy, dân Việt hay dùng định kiến để xét đoán người khác mà không thể chấp nhận sự thật là bản tính con người có thể thay đổi theo thời gian theo chiều hướng tích cực hướng thiện. Dân Tây âu văn minh và nhân bản hơn dân Việt rất nhiều. Chuyện qua rồi là xí xóa, không để bụng, cái chính là hiện tại anh hành xử thế nào, tư cách ra sao, thế thôi. Lấy chuyện anh Bob thời trẻ non dại để phán xét lão Bob tuổi thất thập cổ lai hy thì các bạn sẽ lý giải thế nào nếu lấy hình ảnh ông Nặc nô thời trẻ theo Cách mạng kháng chiến chống Mỹ thế mà khi về già 80 tuổi lại quẩy đuôi phản chủ để chạy theo bưng bô cho Mẽo? Do đấy, bảo Bob Kerrey là "kẻ sát nhân" là võ đoán hồ đồ. Ta sẽ giải thích thế nào khi trong kháng chiến có rất nhiều kẻ địch phía bên kia đã phản tỉnh theo lời kêu gọi của cụ Hồ để giúp Cách mạng? Do vậy, đối với tôi thì Bob Kerrey hôm nay đã chẳng còn là Bob Kerrey của ngày xa xưa thơ dại. Do đấy, tôi sẵn sàng "cúi đầu liếm giày" cho Bob Kerrey nếu ông ấy chịu nhận tôi làm học trò ở Full Bright.

      Xóa
    2. thằng này ở mỹ lâu nên mất gốc rồi. nhân vô thập toàn chứ không ai nói nhân bất thập toàn. nghe chửa?

      Xóa
    3. anh nặc 13:31 nói chuẩn luôn!nhưng câu cuối cùng thì tôi thấy hơi quá !

      Xóa
  3. Bọn chó dại chúng mày bắt đầu hiểu ra rồi đấy. Báo chí theo Mỹ từ lâu rồi. Nên nhớ báo chí do đảng ta lãnh đạo, đảng ta không bật đèn xanh thì báo nào dám hỗn.
    Những con chó dại dám lếu láo với đảng ta thì hãy coi chừng.

    Trả lờiXóa
  4. 2 bài báo nói trên đã hiện diện 15 năm qua chứ không phải 5 năm như Googletienlang đã viết. Đó là những thông tin rất đáng tham khảo với cả người ủng hộ và phản đối Bob Kerrey. Cá nhân tôi phản đối ông này đại diện cho một tổ chức giáo dục như Fulbright - cái này chả liên quan gì tới vị tha vị thẩn gì cả, đơn giản là với background như vậy ông ta rất không thích hợp cho cương vị đó. Ông nghị McCain cũng từng dội bom xuống Hà nội nhưng rồi ông ta đã quay lại để thiết lập quan hệ và không gặp trở ngại gì từ dư luận vì công việc đó nó thích hợp với ông ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cảm ơn bạn Nặc danh13:27 Ngày 02 tháng 06 năm 2016!
      Chúng tôi nhầm!
      Đúng là 2 bài báo nói trên đã hiện diện 15 năm qua chứ không phải 5 năm như Googletienlang đã viết.

      Cả hai bài xuất bản từ năm 2001 chứ không phải từ 2011 như Google.tienlang đã viết!

      Xóa
    2. Nhận mình nhầm ngay,chủ trang đã ghi điểm tốt cho trang nhà!

      Xóa
  5. Định luật của người Mỹ: Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền!
    Người Mỹ đã trở lại!
    Và báo chí VN đã bán linh hồn cho quỷ dữ, biến tên đao phủ thành người hùng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy đó! Báo chí vn bán linh hồn cho qủy dữ, biến tên đao phủ thành người hùng. Làm cách nào để họ gỡ bài đây! Kiện tụng, tố cáo tờ báo đã nhận tiền của mỹ điđi. Đã làm thì làm cho ra nhẽ.Gõ gõ bàn phím thì ăn thua gì

      Xóa
  6. NHẮN TIN GOOGLE TIENLANG:
    Tôi vừa gửi Mail cho G, TL.

    Trả lờiXóa
  7. Câu nhận xét hay nhất và tinh tường nhất trong năm:

    "Mè nheo phải có cho được một lễ tưởng niệm riêng chiến tranh biên giới Việt – Trung ngắn ngủi, nhưng với hai mươi năm Mỹ ôm bom sang rải thảm đất nước giết hại hàng triệu sinh linh, thì lại ra rả kêu gọi gác lại quá khứ, hãy để cho lịch sử được ngủ yên. Thế này thì đâu phải là vị tha của một tư cách công chính? Đó là sự dối trá về cảm xúc, dối trá với chính lương tâm của mình chứ!"

    Những người tinh ý đều thấy rất rõ điều này. Đếu thấy rất rõ sự LÈO LÁI DƯ LUẬN VÔ LIÊM SỈ của bộ phận phản quốc trong hệ thống lều báo hiện nay. Xảo trá, tráo trở, đê tiện, đảo lộn thị phi, khốn nạn không bằng cầm thú.

    Trả lờiXóa
  8. Sự thật phũ phàng là Ôbama và các đời TT Mỹ chưa bao giờ chính thức xin lỗi nhân dân VN 1 câu cho những gì họ gây ra cho đất nước Việt nam.

    Một sự thật phũ phàng khác là thằng Carrey cũng chưa bao giờ xin lỗi dân Bến Tre, dân miền Tây Nam Bộ và dân miền Nam nói cung 1 câu nào về tội ác thảm sát hắn gây ra ở các nơi này.

    Chỉ cách đây vài năm thôi tôi còn rất thích Mỹ, tôi thích phim Mỹ, văn hóa Mỹ, nhạc Mỹ, họ hàng tôi đều đang học ở Mỹ, tôi luôn luôn ủng hộ quan hệ Việt Mỹ.

    Nhưng càng ngày càng thấy có mùi chính trị ngày càng rõ. Có vẻ như sự thân Mỹ ngày càng đi kèm với những sự vô sỉ hèn hạ đến mức phải bịt mũi lại không dám nghĩ tới. Nó quá gớm ghiếc. Tôi không hiểu họ làm sao mà muốn thúc đẩy quan hệ Việt Mỹ nhưng lại dùng những cách làm vô sỉ, bỉ ổi và tán tậng thiên lương đến mức như vậy. Họ làm vậy thì ngoài 'người Việt ảo' ra ai có lương tri của loài người mà đi ủng hộ họ cho được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sẽ chẳng bao giờ có lời xin lỗi này đâu,làm gì có lỗi mà xin với xỏ . Đúng là được voi đòi tiên .
      Không nhờ nó (Bill Clinton )bỏ cấm vận thì nhẽ đến giờ cha con vẫn còn ăn độn và bao cấp mãn kiếp .

      Xóa
    2. À há. Dân Nhật hóa ra cũng được voi đòi tiên, Mỹ nó tương cho 2 quả bom khủng quá cỡ, cả thế giới không ai được vậy, mà giờ còn đòi Obama xin lỗi.
      Đúng là đầu óc của nô lệ. Có thằng cường hào ác bá nó đến nó đập phá nhà anh, hãm hiếp vợ anh, anh phải đổ máu mới đuổi được nó về nhà. Nó về rồi suốt ngày nó kêu hàng xóm láng giếng không chơi với anh. Rồi vật đổi sao dời, nó thấy nếu huề với anh thì có lợi cho nó , nên nó ngưng làm cái trò mất dạy đó. Thế mà anh lại quên hết chuyện xưa, đội đít nó để lên đầu mình, cảm ơn nó hết lời.

      Xóa
  9. VnExpress là tờ báo phản động ,xoá dấu vết tội phạm chiến tranh thàn sát dân lành. Ngoài ra không biết ai sẽ đại diện nạn nhân thảm sát Tết Mậu Thân 1968 ở Huế ,mà hiện nay bọn sát nhân vẫn sống lù lù.
    Những nạn nhân sống sót ở Huế cũng sẵn sàng chấp nhận kiểm tra nói dối để chứng minh những gì họ nói đều là sự thật . "
    Dám không ? tôi thách đấy .

    Trả lờiXóa
  10. Thật ghê tởm và khốn nạn cho những con chó bán nước, ăn phân Mỹ. Hết thảm sát ở Huế, ở Bến Tre, ở khắp nơi, tởm nhất là thảm sát dân Huế rồi đổ cho VC, đến nỗi bị vạch trần từ lâu mà vẫn bị lừa. Thật không biết nên tội nghiệp những con chó bị nhồi sọ hay nên ghê tởm sỉ nhục nó? Bọn này chỉ có luồng háng Mỹ là giỏi. Mỹ thảm sát bố mẹ chúng nó cũng tìm cách chạy tội. Chỉ 1 chữ: Hèn!

    Trả lờiXóa
  11. Cái tên chế linh của vnch mà cũng nhảy lên đây chửi bới à. Thật là mâu thuẫn hết sức, chửi một cách ngược ngạo nữa mới ghê

    Trả lờiXóa
  12. Từ lâu tôi đã nghi anh VNE này rồi. Nhưng lần này phải công nhận họ quá khốn kiếp, không ngờ lần này họ hèn hạ thấp kém đến mức này. Thật kinh khủng, bất ngờ, cảm giác rất khó tả, khó tin cho sự vô nhân tính, thú tính của con người. Khó tin thế gian này, nước VN này, xã hội VN này lại có những phần tử này, loại người nhân phẩm thấp và hạ tiện,đê tiện như các loại này.

    VNE lần này làm trắng trợn, lộ mặt trần trụi ra như vậy theo tôi nghĩ là do nhận hối lộ giống như vụ GiaoDucNet nhận tiền của của VRC để đập doanh nghiệp VN, tiêu diệt đối thủ kinh doanh nội địa, mở đường cho Tây vào thôn tính thị trường VN, bành trướng xâm lăng kinh tế VN.

    Nhiều người gọi họ là lũ chó thù Tàu thờ Tây. Thù Tàu thì chưa biết chắc thật không, thù Tàu hay thù Việt? Nhưng thờ Tây và hèn với Mỹ, ngoan ngoãn cúi đầu chịu nhục trước Mỹ thì quá rõ ràng rồi, giữa ban ngày ban mặt ai cũng nhìn thấy rõ.

    Trả lờiXóa
  13. Vấn đề rất nhức nhối là tiền Mỹ qua các NGO phổ biến dân chủ, tự do báo chí đã vào VN. Chúng "đặt hàng" các bài viết theo chủ đề núp dưới hình thức tài trợ, HĐ quảng cáo và vào thẳng túi các tờ báo mạng.

    Hiện luật VN, kể cả luật báo chí, các nghị định không có bất cứ đề cập nào đến điều này. Đây là lỗ hổng chết người.

    Trả lờiXóa
  14. Xếp lại quá khứ ,hướng tới tương lai trong quan hệ ngoại giao là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt nam nên không chỉ trong cuộc chiến từ 40 trước giữa VN-Mỹ mà những cuộc chiến gần đây hơn trên biên giới phía Bắc ,thậm chí đang còn có nguy cơ diễn biến giữa VN-TQ ở Biển Đông cũng còn đang được gác lại giành chỗ cho hợp tác phát triển .Tất nhiên là vừa hợp tác vừa đấu tranh,hợp tác để phát huy cái tốt,đấu tranh với những bất công trong quan hệ .

    Việc bới móc quá khứ với Mỹ hay cả với TQ là điều trái nguyên tắc ngoại giao ,những người VN có ý thức xây dựng Tổ quốc không nên làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin thưa với văn lâm, đây là hiệu trưởng 1 trường ĐH đấy, không phải chức danh vớ vẩn gì đâu mà không nên xét nét tư cách, ngược lại phải làm rõ đến tận cùng để xem tư cách ông ta có xứng đáng vị trí đó không nữa kìa.

      Xóa
  15. Ôì! tụi phá hoai nó vô vi.wikipedia.org sửa lại mã nguồn đó. Mình mới vô sửa lạigồi.https://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BA%A3m_s%C3%A1t_Th%E1%BA%A1nh_Phong#Li.C3.AAn_k.E1.BA.BFt_ngo.C3.A0i. Xem liền kẻo bọn chó phá hoại nó lại vô sửa đường link lại à!. Ai có đăng ký tài khoản tại vi.wikipedia.org đều sửa được mà....trò vặt thôi các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà 2 cái link bạn gì dẫn ra chỉ là bộ nhớ webcache thôi nha. 2 link bên dưới mới đúng nà!

      http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/john-decamp-yeu-cau-bo-quoc-phong-my-dieu-tra-vu-thanh-phong-1968618.html

      http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/da-den-luc-nguoi-my-phai-biet-su-that-1968114.html

      Xóa
  16. Trước đây tôi nói sẽ đến lúc GGTL phải chống cả những tên rận trong CQ, bởi bọn rận chẳng qua là những thằng đầu đường xó chợ được chúng nuôi.

    GGTL tức lắm, xóa mất còm của tôi. He he! Vấn đề không phải là 1 tên đồ tể, tội phạm chiến tranh làm lãnh đạo trường Mỹ. Vấn đề là con rận nào nước nó vào!?

    Trả lờiXóa
  17. Mà 2 cái link bạn gì dẫn ra chỉ là bộ nhớ webcache thôi nha. 2 link bên dưới mới đúng nà!

    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/john-decamp-yeu-cau-bo-quoc-phong-my-dieu-tra-vu-thanh-phong-1968618.html

    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/da-den-luc-nguoi-my-phai-biet-su-that-1968114.html

    Trả lờiXóa
  18. Người Việt mình có tấm lòng vị tha bao la lắm, sau chiến tranh, muốn hòa bình, bỏ qua tội ác của kẻ thù, từ xưa tới nay như vậy. Với nhiều triều đại của Trung Quốc, với cả TQ ngày nay giết chóc dân ta ở biên giới phía Bắc, ở Trường Sa, với người Pháp nay người Mỹ nữa.
    Những việc làm gian ác khi họ cầm súng nay lương tâm cắn rức, ân hận, muốn làm những gì có thể để chuộc phần nào tội lỗi họ đã gây ra. Ông Bob Kerrey đã tự nhận mình gây tội ác giết chết hàng triệu người Việt Nam trong chiến tranh...ông cũng nói nếu vì ông đảm nhận HT Trường Đại học Fulbright VN có trở ngại ông sẽ rút lui.
    Theo tôi, chuyện quá khứ đau buồn bây giờ nên gác lại, không phải bỏ qua nhưng phải tha thứ cho người lầm lỗi biết ăn năn để cho ông ấy lấy công chuộc tôi (ông Bob cũng đã cùng hai người bạn là Ngoại trưởng Kerrey và John Mc Cain vận động bình thường hóa quan hệ hai nước Việt - Mỹ nhiều năm nay cũng là muốn chuộc một phần tội lỗi của ông). Theo tôi, Bộ Giáo dục & Đào tạo chắc cũng có nghiên cứu, Chính phủ cũng cân nhắc chứ không phải không biết chuyện ông Bob có tội với người dân Việt Nam. Cứ để ông ấy đảm nhiệm một thời gian xem sao, hạ hồi phân giải thì hay hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cựu Chiến binhlúc 21:29 2 tháng 6, 2016

      Cụ Thép ạ!
      Tên này từ năm 2002, Chính phủ Việt Nam đã xếp Bob Kerrey là loại Tội phạm chiến tranh!
      Xin hãy đọc bài báo tiếng Anh xuất bản năm 2002:
      https://www.wsws.org/en/articles/2002/06/kerr-j06.html

      Từ hôm qua, các bạn chủ trang đã dịch một đoạn đầu bài báo tiếng Anh này:
      ____

      "Chúng tôi hiểu sâu sắc và chia sẻ những nỗi đau, nỗi mất mát vô bờ mà các gia đình nạn nhân vô tội phải chịu đựng trong vụ thảm sát Thạnh Phong. Những kẻ giết người không thương tiếc trong vụ thảm sát này chính là đơn vị Đặc nhiệm Hải quân Mỹ dưới sự chỉ huy của Bob Kerrey!” – Bà Phan Thúy Thanh- người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.
      Theo một bài báo trên báo Nhân dân, tờ báo hàng ngày của Đảng Cộng sản Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao tuyên bố rằng “Kerrey và những người dưới quyền đã phạm tội ác chiến tranh".

      Và quan trọng là Chính phủ Mỹ cũng chưa bao giờ tiến hành điều tra, chưa có phiên tòa nào xét xử tên Tội phạm chiến tranh này.
      Bản thân ông này chưa bao giờ xin lỗi 1 cách công khai và thành khẩn.

      Xóa
  19. Cựu Chiến binhlúc 21:23 2 tháng 6, 2016

    Ha ha!!!
    Google.tienlang BÁO ĐỘNG và bây giờ thì bọn VnExpress thấy không thể che giấu nên đã KHÔI PHỤC lại cả hai bài báo này rồi các cụ ạ!
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/john-decamp-yeu-cau-bo-quoc-phong-my-dieu-tra-vu-thanh-phong-1968618.html

    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/da-den-luc-nguoi-my-phai-biet-su-that-1968114.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói oan cho VnExpress quá cha.! Nó có rảnh vô Google.tienlang đâu mà nắm thông tin lẹ dzậy cha.

      Xóa
    2. Nguyễn Thu Thủylúc 23:21 2 tháng 6, 2016

      Ông Cựu chiến binh nói là đúng đấy.
      Không chỉ có trang Wiki mà trưa nay, sau khi đọc bài này tôi đã thử tìm theo tiêu đề bài viết:
      ----
      Đã đến lúc người Mỹ phải biết sự thật - VnExpress
      vnexpress.net/tin.../da-den-luc-nguoi-my-phai-biet-su-that-1968114.htm...
      21 thg 6, 2001 - "Đã đến lúc người Mỹ phải biết sự thật". Luật sư bang Nebraska, ông John William DeCamp, đã nói như vậy. Hôm qua (20/6) ông đã gửi thư ...
      ----
      và cũng không mở được link.
      Chỉ khi sử dụng bộ nhớ của Google thì mới đọc được.

      Xóa
    3. Vậy là bạn không đọc cái comment của tui ở trên rùi. Chính tui vào vi.wikipedia.org sửa lại mã nguồn đó. Có thể do bọn chó phá hoại nó lại vô sửa đường link , mà cũng có thể do tác giả đăng bài mà không kiểm tra kỹ lại link. Ai có đăng ký tài khoản tại vi.wikipedia.org đều sửa được mà....trò vặt thôi các bạn.
      Nè bằng chứng nè: http://i.imgur.com/sC9c62G.png

      Xóa
  20. chúng nó là những con vật bán nước hạ tiện hoặc con cháu của bọn tay sai Mỹ bán nước năm xưa và bây giờ vẫn còn chống phá đất nước nên tất nhiên chúng nó phải 'Tôi ủng hộ Ông' rồi.

    Trên báo chúng nó dừng lại ở 'Tôi ủng hộ Ông', khi gặp Carrey ở ngoài chúng nó sẽ quì xuống 'Tôi ủng hộ Ông thảm sát hết lũ nhà quê nuôi giấu che chở VC'. Dù 'VC' này là 3 tuổi là 93 tuổi, đàn ông hay đàn bà hay con nít hay cụ già.

    Giờ quý vị đã hiểu vì sao dân quê bọn tôi gọi bọn ngụy là chó săn, là việt gian hay chưa? Oan không? Có phải là phóng đại không?

    Chúng nó bán nước là 1 chuyện, nhưng ngoài chuyện phản quốc phản dân tộc ra thì chúng nó còn ăn nói rất hạ tiện, rất khốn nạn, bất nhẫn, bán rẻ nhân cách. Từng câu nói của chúng nó, từng mỗi cú Like của chúng nó đều thể hiện thú tánh này. Đều thể hiện ra rằng đây là một con vật hình người, chứ không phải là một con người có đầy đủ nhân cách và tư cách của 1 con người thật sự.

    Và tất nhiên là chúng nó đã gây ra ác nghiệp, tội nghiệt, chúng nó sẽ phải lãnh lấy hậu quả cho những lời lẽ đó, cho những cú Like đó. Chúng nó sẽ chịu ác quả ác báo. Báo VNExpress cũng sẽ bi ác quả ác báo khi cho đăng các còm thú đội lốt người đó. Tất cả bọn họ trong thâm tâm, trong đáy lòng biết đó là bất nhẫn, là vô lương tâm, là ghê tởm, là khốn nạn, và họ sẽ bị dày vò cắn rứt lương tâm không yên cả đời. Họ sẽ chứng kiến những hậu quả đến với họ.

    Biết đâu ngày nào đó gia đình họ sẽ bị một bọn cướp, một giang hồ XHĐ xông vào 'chém nhầm' cả nhà. Thảm sát họ tàn nhẫn đau đớn họ như quan Mỹ thảm sát đồng bào họ ngày xưa. Ai biết được. Đời mà. Chỉ biết là họ gieo gió ắt phải gặt bão. Họ nói những câu khốn nạn, Like những câu khốn nạn thì những điều họ 'ủng hộ', 'Like' đó sẽ đến thật với họ.

    Họ sẽ bị đập từng nhát dao vào người. Từng quả búa đập nát vào đầu. Từng viên đạn bắn vào mặt họ. Từng nhát dao cắm vào mặt họ. Như những kẻ mà họ 'ủng hộ', 'Like' từng làm với người khác. Trong tương lai sẽ có tuần hoàn như vậy, sẽ có 1 'bọn cướp' nào đó làm lại như vậy với họ, những kẻ khốn nạn ghê tởm, những con vật hình người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ nguyễn huy lâm: bạn trẻ trâu manh động quá đáng, cậu bình tĩnh lại rồi hẳn thưa thốt. Cậu phải biết tôn trọng người khác trước khi muốn tranh luận với người ta. Like hay không Like là quyền tự do của mỗi người chứ chẳng có gì là ác nghiệp, tội nghiệt như cậu nói cả. Những người Like là vì họ thể hiện cái tâm Tù Bi Hỉ Xả đúng với truyền thống nhân bản của dân tộc VN. Do đấy, tôi cũng đã LIKE để ủng hộ cho Ngài Bob Kerry rồi. Tôi khuyên cậu cũng nên Like cho ông Ngài Bob để thuần phục cái tâm còn thiếu tính người của cậu thì hơn. Vì tình hữu nghị Việt-Mỹ hãy khép lại quá khứ. Việt Nam muôn năm! Nam mô Ôbama. Nam mô America!

      Xóa
  21. Người Mỹ có câu: forgive but not forget, bảo sao dân Mỹ văn minh, còn xứ Vịt thì như mọi, lũ chó lợn bợ Mỹ comment trên vnexpress, tao sẽ luôn nhớ có 1 bộ phận người VN mang họ chó lợn là chúng mày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còm của nặc 22:37 là cái tát đích đáng vào các rận trủ và lũ bưng bô như ông Nặc nô, bợ Mẽo cho lắm vào.

      Xóa
  22. Nguyễn Thu Thủylúc 23:28 2 tháng 6, 2016

    Cụ Thép ơi!
    Cụ chưa hiểu hết nội tình vụ việc rồi!
    ----
    Năm 1998, Bob Kerrey bỗng dưng bỏ cuộc chạy đua vào nhà trắng làm tổng thống Mỹ, năm 2000 tuyên bố từ chối ứng cử hạ viện Mỹ. Nguyên nhân được biết là do sự kiện có liên quan tới chiến tranh Việt Nam:

    Đêm 25 tháng 2 năm 1969 khi ấy Bob Kerrey là đại úy cùng đơn vị gồm 6 thành viên thuộc hải quân Mỹ đi qua làng Thạnh Phong ven bờ biển thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Một cuộc xả súng ở đó đã khiến 20 người Việt Nam bị giết, trong đó chỉ có một ông già, còn lại là phụ nữ và trẻ em. Việc đơn vị của Bob Kerrey xả súng vào đêm hôm đó là điều mọi người đều biết. Bob Karrey là chỉ huy nên sau đó được tặng thưởng "Bronze Star Medal" (hình).

    Điều gì đã thực sự xảy ra vào đêm hôm đó là phóng sự được tờ New York Times mô tả lại hoàn toàn trái ngược với lời khai của các quân nhân tham gia vụ ấy. Bob Kerrey đã gây ra tội ác chiến tranh mà so với Mỹ Lai chỉ thua về số người bị giết, ở Mỹ Lai khi ấy là 504 thường dân.

    Hàng chục năm sau Bob Kerrey sau khi cân nhắc ông ta mới thú nhận rằng, đêm hôm đó chính bản thân ông ta là người đã ra lệnh bắn. Lý do được cho là đã có đối tượng nhắm bắn vào đơn vị ông ta, tiếng súng đó xuất phát từ mấy căn nhà gần đó. Sau khi ấy họ tiếp cận với những căn nhà và phát hiện những người bị chết hoàn toàn là dân thường. Những cơn ác mộng, xấu hổ và mong muốn tự sát đã theo và ám ảnh ông từ ngày đó.

    Sau này phóng viên Gregory Vistica đã tìm được trong kho lưu trữ hồ sơ của hải quân biên bản của cuộc hành quân ấy và phát hiện họ đã biến 21 thường dân bị giết thành Việt Cộng và Bob Kerrey đã không giải thích được việc này với công chúng Mỹ.

    Gerhard Klann, một quân nhân Mỹ gốc Đức, người trong đơn vị của Bob Karrey đã tả lại đó là một vụ giết người dã man như sau:

    "Khi đơn vị vào một túp lều thì gặp một ông già, một người phụ nữ và một đứa bé. Sau khi nói qua lại vài câu Klann đã cầm dao đâm nhiều nhát vào người đàn ông vì không muốn bắn do sợ sẽ gây náo động trong làng. Mặc dù vậy người đàn ông vẫn cố gắng giành giật sự sống trước cuộc tấn công của Klann. Bob Karrey khi ấy đã tới hỗ trợ bằng cách dùng đầu gối đè lưng của ông già xuống đất và Klann dùng dao cứa cổ ông già ấy."

    Đơn vị của Bob Karrey sau đó đã lục soát khắp làng và chỉ thấy đàn bà và trẻ em. Họ đẩy tất cả ra giữa làng và xả súng giết chết vì lo sợ nếu không sẽ không thoát ra khỏi làng được.

    Vụ thảm sát ở Thanh Phong nhằm vào dân thường là điều hoàn toàn sự thật. Vấn đề tranh cãi ở chỗ là lời khai của Bob Karrey và Klann ai đúng, ai sai. Tuy nhiên nếu xem xét lời khai của những người còn sống sót ở Thạnh Phong thì lời khai của Gerhard Klann hoàn toàn trùng khớp.

    http://www.spiegel.de/politik/ausla...t-mord-im-dschungel-von-vietnam-a-131011.html

    Nếu như đúng thì tại sao saddam, milosevic, gadafy thì lên giá treo cổ hoặc hành hình còn Bob làm chủ tịch. Câu trả lời duy nhất là: ông ta là người Mỹ.

    Trả lờiXóa
  23. VNXpress, đồng lõa, lũ chó hùa đều là bọn chó nhục nhã, đều là lũ chó đê tiện, những con thú vô sỉ, ô nhục hèn hạ.
    Chúng bán nước đã đành, chúng phản bội Tổ Quốc đã rõ, nhưng tại sao ai là con người mà có thể phun ra những luận điệu như vậy được. Từng coment, từng cái "Like", từng trò dẫn dắt dư luận rẻ tiền của lều báo VNpress, đều vô tình tự thú nhận chúng nó là là 1 lũ trâu chó khuyển mã, không bằng cầm thú, suc sanh.

    Bạn tôi gọi chúng là bầy súc vật, nhưng tôi thấy chúng là súc sanh thì đúng chính xác hơn. Vì chỉ có loại cha mẹ như thế nào đó mới có thể sanh ra loại người đó.
    Lều báo có những kẻ không ra gì là 1 chuyện .Vong bản mất gốc là 1 chuyện, nhưng với bọn này thật tình không biết nói gì hơn, vì cả bầy chúng nó quả thật là một lũ cầm thú súc sanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là chuyện nhỏ mà ông làm gì nói vống lên ghê thế. Đánh kẻ chạy đi, chứ không ai đánh người chạy lại. VNE làm thế là đúng, rất nhân bản, theo đúng chủ trương khép lại quá khứ hướng tới tương lai. Không nên thù dai với Mỹ làm gì khi họ đã tỏ thiện ý giơ tay ra trước để giảng hòa và làm bạn với VN. bạn Phụng cứ nuôi thù cá nhân mãi thì chính bạn đang tự đặt mình ra bên lề khỏi bước tiến của đại đa số nhân dân VN đang chuyển mình hòa nhập với người Mỹ và thế giới.

      Xóa
    2. "Chỉ là chuyện nhỏ"... ôi giời ơi, thảm sát 21 sinh mạng, nói dối đẻ nhận huân chương, 25 năm trời giấu sự thật mà là chuyện nhỏ... hèn gì thảm sát Mỹ Lai cũng chỉ bị xử 1 thằng mà giam có 2 tuần rồi thả.
      Quan hệ Mỹ - Việt là quan hệ giữa 2 quốc gia, quốc gia có lòng tự trọng của mỗi quốc gia, không phải quan hệ giữa chủ - tôi mà cái gì cũng phải OK.

      Xóa
  24. Người phát ngôn của bộ NG ,ông Bình đã nói quan điểm của CP Vn trong cuộc họp báo.Câu cuối , theo tôi hiểu là Vn đẩy trái banh qua cho Mĩ sút, kèm câu nhẳc khéo "nhớ sút cho phù hợp với xu thế trận giao hửu Mĩ _Việt nhe".Ngoại giao thì phải nói vậy, nhưng Cp Vn có lẻ đã cảm nhận đựơc sự o hài lòng của khán giả sân nhà,khi có mặt của cầu thủ Kerrey đã nổi tiếng "chém đinh chặt sẳt" trong quá khứ.Giử nguyên đội hình thì trận đấu vẫn xong,nhưng o hoàn hảo. Lẻ nào đội Mĩ o có cầu thủ nào thay thế được vị trí của Kerrey để trận giao hửu này thật hoàn hảo?!!3

    Trả lờiXóa
  25. Tôi đã đọc ý kiến của bạn Cựu chiến binh và Nguyễn Thu Thủy, qua 2 ý kiến này tôi có suy nghĩ rằng: Chính phủ Việt Nam trước đây đã đưa ông Bob vào diện tội phạm chiến tranh, tại sao bây giờ Chính phủ VN lại chấp nhận ông Bob là Hiệu trưởng đại học FV? Không lẽ những người có trách nhiệm bây giờ không biết việc này, hay chính sách của Nhà nước ta đã thay đổi?
    Các bạn nào hiểu biết đúng vấn đề giải đáp giúp tôi rõ. Rất cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  26. Đó là bản chất của những tên cơ hội chính trị, bọn phản bội lại lý tưởng Cách mạng, lợi ích của Nhân dân lao động, bọn việt gian tay sai của giặc ngoại bang, những kẻ kém hiểu biết, lười lao động a dua muốn làm nô bộc cho giặc để kiếm xèng chúng quăng cho gặm. Chúng câu kết với nhau khác áo mở rộng hợp tác văn hóa, giáo dục nâng cao dân trí. nhưng thực chất là chúng từng bước cho những tên tội phạm chiến tranh, những tên đồ tể giết hại dân lành Việt Nam xưa quay lại Việt Nam dùng tiền ăn cắp tàn phá Đất nước Việt Nam và Nhân dân các nước trên thế giới bằng chủ nghĩa tư bản hợp tác làm ăn theo luật chơi kẻ cướp của chúng để lừa mỵ một nhóm người Việt Nam bằng giáo dục đào tạo để một vài năm nữa chúng xuyên tạc lịch sử viết lại lịch sử vinh danh tạc tượng biến những tên tội phạm chiến tranh, đồ tế giết hại Dân Việt thành những danh nhân văn hóa, những người có công lao to lớn khai hóa mở mang nâng cao chất lượng giáo dục Việt nam...

    Trả lờiXóa
  27. Hôm qua biết tôi có quen biết với 1 số cựu nhà báo, anh đồng đội cũ hỏi tôi biết ai phụ trách mục Thảo Luận, Bình Luận trên VNExpress hay không, có biết địa chỉ không. Tôi bảo không biết, mà cũng không biết thật. Anh ta trông có vẻ thất vọng.

    Trả lờiXóa
  28. Kỷ niệm ngày báo chí Việt Nam sắp tới rồi. Tôi có viết một bài theo chủ đề này. G. TL cần tôi sẽ gửi. Ngày nay phóng viên, biên tập viên đều được đào tạo bài bản ở trường đàng hoàng nhưng sao có nhiều người, nhiều tờ báo của Chính quyền cho phép, có tổ chức bộ máy đầy đủ, có Đảng lãnh đạo, nhưng lại mắc nhiều sai phạm quá so thời kháng chiến. Ngay cả Đài TH là công cụ mạnh nhất của Đảng cũng bị nhiều lỗi quá. Không thể không bức xúc khi thấy kỷ cương trên mặt trận báo chí, văn hóa tư tưởng ngày nay sa sút như vậy. Nếu lĩnh vực này mà buông lỏng là nguy hiểm vô cùng. Kẻ địch đang và sẽ khai thác triệt để thực hiện âm mưu chống phá chế độ mà báo chí của ta lại "tiếp tay" - dù vô tình? cũng phải chấn chỉnh triệt để mới được.
    Mong Bộ TT. TT mạnh tay xử lý sai phạm hơn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Mong" năm sáu năm nay rồi bác ạ. Bác có nghĩ con vi khuẩn HIV mang tên "Diễn Biến Hòa Bình" chỉ hoạt động duy nhất trên lĩnh vực báo chí và "chừa" ra, "tha" ra các cơ quan Đảng, các cơ quan lãnh đạo quản lý báo chí, những quan lớn đang phụ trách lĩnh vực an ninh văn hóa tư tưởng? Liên Xô bị sập đâu phải vì lều báo. Nó sập vì những kẻ phụ trách quản lý báo chí và các cơ quan chuyên trách. "Hiện tượng lều báo" chỉ là mặt nổi của vấn đề. Dân kêu vụ lều báo này bao năm nay, họ không đui cũng chẳng điếc làm sao không biết.

      Xóa
    2. Ngay cả Dương Trung Quốc cũng quay đầu chịu làm thú vật có chủ chăn

      Xóa
  29. Hiện nay, các báo đều không chịu nói rõ ra sự thật là Bob chưa hề thừa nhận việc ông ta cố tình thảm sát dân thường? Dù nhân chứng Bùi Thị Lượm khẳng định là Bob và lính của ông đã vào từng nhà lùa dân làng vào 1 góc rồi xả súng bắn chết, Bob lại phân trần rằng ông bị bắn khi đến gần làng và chỉ ra lệnh nổ súng bắn trả mà không hề biết bên kia là dân thường hay du kích. Và Bob " xin lỗi" thực ra chỉ là " xin lỗi vì bắn...nhầm" chứ không phải xin lỗi vì đã cố tình thảm sát dân thường.

    Vậy mà sau đó, chính Bob đã báo cáo về rằng nhóm ông ta đã giết được 21 Việt Cộng, rồi nhờ thế mà nhận huân chương Bronze Star. Đến tận trước khi bị phanh phui, ông ta còn lý giải việc nhận huân chương 1 cách rất cao thượng rằng "took it for the all the guys that got nothing for their heroic actions. It's theirs not mine. I don't own it." ( tạm dịch: nhận thay cho những anh hùng vô danh.).

    Rõ ràng, Bob là người luôn đưa ra những lập luận, lời nói theo hướng hoặc có lợi cho mình nhất ( báo cáo dối) hoặc ít thiệt hại cho mình nhất ( " bắn nhầm" chứ không phải " cố sát", rồi làm bộ dằn vặn vì 1 tội ác " do nhầm lẫn"). 1 con người như vậy có tư cách làm chủ tịch 1 cơ quan giáo dục hay không?

    Và cuối cùng, xin nhớ cho: đến tận ngày nay, Bob chưa bao giờ quay lại xin lỗi các nạn nhân ở làng Thạnh Phong, dù họ vẫn sống sờ sờ đó, trong khi những lính Mỹ ở Mỹ Lai đã làm điều tương tự từ lâu rồi.

    -------------------

    đừng có hở chút là đem " vị tha" ra yêu cầu người khác bỏ qua quá khứ. Chúng ta có thể tha thứ, khi hung thủ thành khẩn ăn năn. Cái ông này, huân chương vẫn giữ, một mực cãi rằng không hề cố ý giết dân thường, chỉ có ... bắn nhầm thôi. Và ông ta " xin lỗi" vì đã " bắn nhầm". Thậm chí trong hồi ký, ông ta đổ cho quân đội Mỹ đã khiến ông ta gây tội ác. 1 người ko ăn năn vì tội lỗi của mình, một mực chối quanh và đổ thừa như thế thì sao mà tha thứ cho được? vả, hắn có cần được ta tha thứ hay ko?

    Tôi nói xin lỗi, thà bầu Klann - người lính Mỹ đã công khai thừa nhận tội ác của ông trong vụ Thạnh Phong, khiến Bob bị liên luỵ - hay là bất cứ người lính Mỹ nào trong vụ Mỹ Lai ( hầu hết nay đã chết hoặc đã xin lỗi) - còn hơn là 1 kẻ thủ lợi như Bob.


    Trả lờiXóa
  30. Lâu nay người tinh tế đều thấy một bộphận không nhỏ lều báo đang hoạt động để thực hiện Diễn Biến hòa bình theo cách "Nửa hợp pháp". Giống như Mỹ đã từng làm ở Liên Xô cũ và đang làm ở liên bang Nga thời Putin ngày nay.

    Một mặt họ coi thường luật pháp, coi thường luật báo chí, luôn tìm cách "lách luật", hoạt động DBHB theo kiểu "nửa hợp pháp". Một mặt họ luôn trơ tráo gọi những người chỉ trích họ là "dư luận viên", là "coi thường luật pháp".

    Tại sao? Vì họ biết với hệ thống luật pháp lúc này thì chưa có cách nào tìm ra được bằng chứng lều báo phạm pháp, với hệ thống giao dịch tài chính tinh vi trên mạng hiện nay, nào Paypal, nào MoneyBooker, nào các ngân hàng, khó mà bắt được quả tang họ nhận tiền từ bên Tây.

    Họ biết thế nên mới nấp sau tấm khiên gọi là "luật pháp" để hoạt động phản động, thực hiện DBHB và không loại trừ cả các hoạt động gián điệp. Cách mà 1 bộ phận không nhỏ lều báo lái dư luận trong thời gian qua và theo hướng nào đã cho thấy điều đó. Nó ngày càng rõ rệt hơn, ngày càng lộ hơn, ngày càng trơ trẽn hơn.

    Nhưng đến vụ này có lẽ là một vụ mà họ trơ nhất, bất chấp thủ đoạn, bất chấp cả mặt mũi tờ báo.

    Trả lờiXóa
  31. Thật khó tin nếu nghĩ rằng các cơ quan phụ trách quản lý báo chí của Đảng không đủ quyền lực để dẹp loạn lều báo nếu muốn. Vấn đề đáng tin hơn là con virút tên là "Diễn Biến Hòa Bình" đang xâm nhập phá hoại Đảng và khắp nơi, gao gồm cả báo chí và chắc chắn cũng chẳng "tha", hay "chừa" ra các cơ quan, các quan bác phụ trách quản lý báo chí. Làm sao giải thích khi lều báo ngày càng ăn nói y hệt phản động? Và họ đang định hướng lôi kéo dư luận theo hướng phản động 1 cách mà càng lúc càng thấy trắng trợn lộ liễu, đến mức mà không còn sợ lòi đuôi ra nữa?

    Trả lờiXóa
  32. KD: Với Bob cũng vậy, trong 20 năm qua ông ấy đã sám hối, đã ăn năn và đã có những hành động cụ thể. Ông ấy đâu cần sang Việt Nam để kiếm sống, ông ấy có thể cứ ở Mỹ sống yên bình và để tránh bị đối diện với tội lỗi một cách như hiện nay. Ông ấy rất biết sang Việt Nam điều gì có thể sẽ diễn ra, nhưng ông ấy đã quyết định phải bước đến chính nơi mà ông đã gây tội. Theo tôi đó là sự trung thực, sự đàng hoàng, có văn hóa của người sám hối thực sự với tội lỗi của mình. Tôi tin ông ấy đã thành thật. Điều này khiến chúng ta phải suy nghĩ (Nguyễn Quang Thiều)

    .Bob Kerrey vô tình là một phép thử để hiểu người VN chúng ta biết hòa giải và quên hận thù thế nào.

    Trả lờiXóa
  33. https://www.facebook.com/notes/canh-le/nh%C3%A2n-ngh%C4%A9-v%E1%BB%81-v%E1%BB%A5-th%E1%BA%A3m-s%C3%A1t-m%E1%BB%B9-lai-ngh%C4%A9-v%E1%BB%81-chi%E1%BA%BFn-tranh-nh%C3%A2n-d%C3%A2n-/258160067655758

    Trả lờiXóa
  34. @ Cường 10:55 Ngày 3 tháng 6 năm 2016
    Tôi có người bạn là Phó Giám đốc Đài Truyền hình Long An, anh là Trưởng phòng nông thôn Đài Giải phóng thời kháng chiến ở tù chung với tôi ở Phú Quốc. Sau anh làm Phó Ban nghiên cứu Lịch sử Đảng LA, chúng tôi liên hệ thư từ hàng tuần. Cũng 5,6 năm trước tôi than với anh ấy là bây giờ trên TV lung tung quá...Anh nói có điều đó là do đồng tiền chi phối. Anh Đinh Phong bạn học với tôi tại Trường Nguyễn Ái Quốc sau là Phó Giám đốc HTV, sang làm Phó chủ tịch Hội Nhà báo VN, Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM. Mấy năm trước Đinh Phong còn khỏe, hai chúng tôi thường gặp nhau, qua trao đổi tôi hiểu vấn đề "sâu kín" của nhà đài, nên nghĩ chuyện tiền bạc chi phối con người như ông bạn ở LA nói là đúng. Chắc đây là điều đáng lo nhất, vì đồng tiền sẽ làm băng hoại đạo đức của nhiều người thiếu lương tâm.

    Trả lờiXóa
  35. Võ sư Huỳnh Lợilúc 21:28 3 tháng 6, 2016

    VNExpress, fullbright, nếu họ làm thế phải gọi là Việt gian Express. Thành phần này và Fulbright đã chà đạp lên phẩm giá con người VN và tán tận lương tâm. Họ chà đạp lên những vấn đề nhân đạo và nhân tính cơ bản nhất của loài người.

    Trả lờiXóa
  36. Người Mỹ đã gây ra hận thù bằng cách thảm sát đàn bà trẻ con cụ già ở VN nhiều lần.

    Giờ người Mỹ quay lại gợi nhớ hận thù, kích động hận thù bằng cách bổ nhiệm những kẻ thảm sát đàn bà trẻ con cụ già VN để dạy người VN phải biết xóa bỏ hận thù, hãy quên đi hận thù.

    Trả lờiXóa
  37. Đọc bài này xong, toi kiểm tra lại wikipedia thấy chỉ bị hỏng đường dẫn thôi. Tôi đã sửa lại đường dẫn trên wikipedia rồi. Muốn các bạn vẫn đọc được.

    Trả lờiXóa