Thứ Hai, ngày 13 tháng 6 năm 2016

Nhà văn Nguyên Ngọc đã giết người dân Thạnh Phong lần nữa?


Trong bài viết bàn về Bob Kerrey của nhà văn Nguyên Ngọc đang được like, share khủng hiện nay (tức lượng người quan tâm, tranh cãi cực lớn) đã cho rằng, Bob Kerrey chỉ là nạn nhân của chiến thuật gây ra cái chết của hàng triệu người dân Việt Nam vô tội là “để tiêu diệt Việt Cộng phải đánh bật họ ra khỏi dân thường, ra khỏi “phụ nữ và trẻ con” (còn được gọi là chiến thuật “tát nước để bắt cá”)”.
Ông Nguyên Ngọc ca ngợi việc Bob Kerrey “nhận ra mâu thuẫn chết người ở chiến thuật ấy, nhưng không dùng nó để bào chữa cho mình”không thanh minh, bào chữa cho tội ác của mình mà chỉ nhận lỗi là “vĩ đại”, là “nhân văn”, đồng thời kết tội “Việt cộng” (tức những người cầm sung chống quân đội Mỹ-ngụy” mới đáng bị chất vấn về nguyên nhân khiến lính Mỹ phải sử dụng cái chiến thuật “để tiêu diệt Việt Cộng phải đánh bật họ ra khỏi dân thường” vì “ chúng tôi, những người từng là lính Việt Cộng thời thảm khốc ấy, khi chúng tôi vẫn từng “nấp” trong nhân dân vô tội, để họ có thể cùng chết với chúng tôi?”. Với cách “lộn ngược lịch sử” hay “xét lại lịch sử” này, rõ ràng ông Nguyên Ngọc, cựu đại tá Quân đội NDVN sẵn sàng thí tuổi trẻ tham gia “giải phóng đất nước” cùng những tác phẩm cổ vũ lòng yêu nước, chống Mỹ xâm lược làm nên tên tuổi của ông, để rửa sạch mọi tội ác chiến tranh cho Bob Kerrey và đồng đội của ông ta nói riêng, Chính phủ Mỹ thời đó nói chung?

Mời ông Nguyên Ngọc và những kẻ đang tâng bốc về “bài viết thấu tình đạt lý” đầy “nhân văn”, “sâu sắc”, “thấu đáo”, …  kia hãy nghe chính người dân Thạnh Phong, nhân chứng và nạn nhân tường thuật về “Việt cộng” là ai, lính Mỹ mà ông Bob Kerrey là đại diện kia như thế nào nhé.

1. Bà Nguyễn Thị Giang, 77 tuổi, người thân của tất cả những nạn nhân Thạnh Phong cho biết, “thường thì lính Mỹ đổ bộ vào xóm chỉ bắt mọi người xếp hàng để hỏi tung tích của đàn ông trong gia đình. Nhiều lần họ lên nhưng không giết ai cả, nên cả xóm không ai đề phòng”.

2.Bà Phạm Thị Lãnh, 77 tuổi, người may mắn không ở nhà cùng 3 đứa con đã thoát nạn thì khi về nhà chứng kiến cảnh lĩnh Mỹ tham gia vụ thảm sát Thạnh Phong vào nhà bà “không tìm thấy người thì vô đập đồ ở trong nhà hết, mâm cơm mới cúng cha chồng cũng bị quăng xuống đất.”.

Cụ bà Lãnh kể lại: "Lúc đó, rất nhiều đàn ông ở xã Thạnh Phong tham gia cách mạng, người theo bộ đội đi biền biệt, người đi du kích dăm bữa nửa tháng mới về một lần". Theo lời bà Lãnh thì lính Mỹ thường xuyên đến bắt bớ người dân để tra hỏi về việc có biết gì đến hoạt động cách mạng không và đàn ông trong làng đi đâu hết.

Tuy nhiên, do trong làng chỉ còn người già, phụ nữ và trẻ em nên không ai biết gì. Mỗi lần càn quét, lính Mỹ đều đập phá đồ đạc, xả đạn lung tung và đốt nhà dân.

3. Bà Nguyễn Thị Lượm (có báo gọi là Bùi Thị Lượm, 60 tuổi, người duy nhất sống sót trong vụ thảm sát) kể lại, ngoài việc càn quét thì Mỹ cũng thường xuyên ném bom, bắn pháo xuống xã Thạnh Phong. Đêm đó, bà Lượm đang ngủ cùng ông bà ngoại, mấy người cô, dì và 10 đứa em họ thì nghe tiếng súng nổ và la hét từ đầu làng vọng lại. Ngay lập tức, cả gia đình tổng cộng 16 người nhảy xuống trảng xê để trốn, tuy nhiên vẫn bị lính Mỹ lôi lên và sát hại.

Về phần bà Lượm, may mắn thoát chết khi lính Mỹ ném một quả lựu đạn, sức ép khiến bà văng xuống trảng xê và bị mảnh đạn găm vào đầu gối. Sau khi toán biệt kích bỏ đi, bà Lượm bò lên kêu cứu và được du kích về chữa trị vết thương.

Đến tận bây giờ, bà Lượm vẫn không hiểu tại sao lính Mỹ lại gây ra thảm sát kinh hoàng như vậy. Họ không hề tra hỏi gì như những lần càn quét trước mà thẳng tay giết hại hết những người có mặt trong xóm.

Trong bài phỏng vấn khác, bà Lượm kể Trong số 21 người chết, có một người cô và một người mợ đang mang thai. Nếu tính cả thai nhi chưa lọt lòng, con số chính xác là 23 nạn nhân. Những người chết là bà nội, là bà con, là đám trẻ con vẫn chơi cùng hàng ngày. “Đứa em họ con cô tôi cũng chết. Mẹ nó đi giao liên chết. Ba nó đi tập kết. Nó về ở với ngoại”, bà Lượm nhớ như in

4. Còn ông Phạm Văn Nô, 89 tuổi, cậu ruột của bà Nguyễn Thị Giang, tức “Việt cộng”, đối tượng truy lùng, đánh bật khỏi dân của lính Mỹ theo góc nhìn của ông Nguyên Ngọc kể “Lúc đó tôi không có ở nhà, sáng tôi đi dân công, tối làm du kích lâu lâu mới về thăm nhà một lần.” bỗng chốc mồ côi vợ và bốn người con, ông Nô gần như hóa điên, hóa dại.

Nếu ông Nguyên Ngọc và hàng ngàn người đang tung hô “sáng kiến” của ông Nguyên Ngọc sẽ làm gì ở vị trí ông Nô, sẽ ân hận, day dứt vì đi làm “Việt cộng” là nguyên nhân gây ra “thảm sát” cả gia đình mình? Ông ta “hóa điên, hóa dại” vì căm hận “Việt cộng” hay “lính Mỹ” đã khiến ông mất cả gia đình mình?

Như vậy, cũng như nạn nhân vụ thảm sát Thạnh Phong, hàng triệu phụ nữ, trẻ em Việt Nam đều là mẹ, vợ, chị em, con cháu của “Việt Cộng” cả, vậy họ có “ân hận” vì đã làm “lá chắn” cho người thân của mình “ngày lao động, đêm làm du kích” dẫn đến bao cái chết thảm kia?

5. Ông Sáu Rừng, người có mặt sau vụ thảm sát đêm đó, ông nhớ rõ nơi biệt kích đặt giá súng để bắn. Đêm đó ở Thạnh Phong, không có người đàn ông nào có mặt, chỉ có người già, phụ nữ, trẻ nhỏ đứng trân mình trước làn đạn. “Nhiều người chết mà chẳng còn lành lặn. Có người già chết mà tay vẫn chắp trên trán như đang quỳ lạy”, ông Sáu Rừng kể mà mắt đỏ hoe.

Đây là hình ảnh chứng tỏ ông Bob Kerrey đã nói dối về 21 Việt cộng ông ta cùng đồng đội giết hại. Không có bóng “Việt cộng” trong làng, nạn nhân Thạnh Phong thậm chí đã quỳ lạy, van xin tha mạng không thoát chết. Không hề có tiếng súng nào từ “Việt cộng” trong làng là nguyên nhân gây thảm sát. Nhưng 21 người dân đó đã trở thành “Việt cộng” và giúp ông Bob Kerrey được huân chương từ Tổng thống, giúp ông ta thăng tiến như diều trong sự nghiệp chính trị (trở thành Thượng nghị sỹ, thành thống đốc bang, thành ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ…) trước khi sự thật bị chính đồng đội ông ta phanh phui và chấm dứt sự nghiệp chính trị của ông ta tại Mỹ, thậm chí còn bị dư luận, Mỹ đòi đem ra xét xử là tội phạm chiến tranh.

6. Con đây là cậu con trai lớn của bà Lãnh: Võ Văn Phong cũng chứng kiến thảm sát năm đó.

 Khi bà Lãnh nghe tiếng súng đầu xóm, bà lùa những đứa con xuống trảng xê. Đứa con trai lớn hờn trách bà: "Con biểu má đi, sao má không đi?". Bà kêu: "Sao bỏ tụi bây đi được, đi ra đó nó cũng bắn chết, ngồi im đi.".  "Thằng con lớn của tôi, khi đó chỉ mới 12 tuổi.

Mấy ngày sau cuộc biệt kích, du kích về thăm xóm, nó nói: Má ơi, sáng tui đi miệt dưới một chút à, ai dè nó xin họ đi theo cách mạng để đánh giặc. Đến năm nó 17 tuổi thì hy sinh mà tôi không hề hay biết".

Như vậy, chứng kiến cuộc thảm sát, đứa trẻ đã không hề căm hận “Việt cộng” mà còn trốn nhà, bỏ người thân, quyết tâm đi làm “Việt Cộng” cho đến khi chết. Đứa trẻ con bà Lãnh như hàng triệu người lính thời đó đã “hăm hở” ra trận, không đủ cân nặng thì nhét đá vào người, không đủ tuổi thì khai gian dối lý lịch, không được cầm súng thì bằng mọi cách để được chấp nhận… Và rồi chính “Việt Cộng” này lại ẩn nấp trong hàng ngàn buôn làng, được người dân che chở bất chấp mạng sống, chia sẻ lương thực bất chấp nguy hiểm, khôn khó của gia đình mình…

Giờ đây, một “Việt cộng” như Nguyên Ngọc ân hận vì đã để người dân làm “lá chắn” giành chiến thắng trước quân đội Mỹ. Ông ta đang được hàng ngàn người lính VNCH ở hải ngoại cũng như hàng trăm ngàn những người trong nước còn ôm hận “Việt cộng” giải phóng VNCH, cùng hàng ngũ những người “cấp tiến”, “đấu tranh dân chủ” như Huy Đức Osin, Kim Chi, Lê Nguyễn Hương Trà… ca tụng ông xứng tầm của một “vĩ nhân”, dám nói lên “sự thật lịch sử”, dám “đối diện với quá khứ”, dám “kết tội ác thảm sát người dân Việt của ĐCSVN”, tức cuộc chiến tranh giải phóng đất nước 30/4 kia xuất phát từ “tội ác” của những người chạy theo “Việt cộng” lấy dân làm “lá chắn” mới thành công, chiến thắng đó là “tội ác” cần bị phanh phui…???

Bởi vậy, tôi – một blogger hậu sinh từng ngồi trên ghế nhà trường để học và tìm vẻ đẹp trong áng văn, sức mạnh làm nên chiến thắng 30/4 từ tác phẩm như “Rừng xà nu” nhìn ông Nguyên Ngọc ngày nay chẳng khác nào một kẻ ác nghiệt hơn Bob Kerrey khi gây ra thảm sát Thạnh Phong gấp triệu triệu lần. Ông ta đã kết tội những người ông, người cha, người mẹ, người con…của nạn nhân Thạnh Phong chính là “tội đồ” giết hại người thân của họ chứ không phải lính Mỹ như ông Bob Kerrey. Ông Nguyên Ngọc hãy đến và hỏi những nhân chứng, nạn nhân Thạnh Phong đi, tôi tin ông sẽ được họ đáp trả xứng đáng. Lịch sử và người dân Việt Nam sẽ phán xét hành động hôm nay của ông, ông Nguyên Ngọc ạ.


34 nhận xét:

  1. Ông Ngọc viết vậy là được, hay nữa là đằng khác. Việt cộng trộn mình với dân, đánh cái kiểu chiến tranh du kích, chiến tranh nhân dân, rồi bây giờ la làng Mĩ giết đàn bà con nít.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay ở chỗ là Việt Cộng trộn mình với dân mà dân không khai, không báo, còn bao che, dấu giếm, đồng lõa, còn xui con em họ theo Việt Công. Chứ nếu không thì bằng cái gì mà một nhúm du kích đánh tiêu hơn nữa triệu quân nhà nghề hả ông anh. Tôi là người sinh sau, cũng không hiểu vì sao hồi đó người dân lại chở che VC như thế. VC có bùa ngãi chăng, hay VC đã có được trái tim của người dân? ông tự trả lời nhé. Còn trong bất kỳ cuộc chiến nào, đánh không lại người ta mà tấn công vào hậu phương của họ, giết đàn bà, con nít, ông già thì đó đều là hành động của bọn chó má hèn mạt, không đáng làm người. bọn VNCH sao không giỏi về trà trộn vào dân mà mật phục, bắt du kích VC, mình không được lòng dân rồi quay ra giết dân giờ còn chối ư.

      Xóa
    2. chủ nhà đi đâu, ko dọn dẹp nhà cửa để mấy con chó Việt Tân vào ỉa bậy và sủa ăng ẳng thế này.

      Xóa
    3. Xin lỗi các bác, vì bận kiếm xèng mua sữa cho con nên trực ban hôm nay để rác rưởi trong nhà hơi bị lâu!

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy ông tầm U60 trở lên sống ở Miền Nam thì khỏi cần đọc Nguyên Ngọc cũng có thể nhớ lại là máy bay bà già L18 dùng loa phóng thanh hàng ngày ra rả kêu gọi cán binh cộng sản trở về với chính nghĩa quốc gia, thông báo vùng oanh kích tự do để thường dân biết mà đừng xớ rớ nguy hiểm tính mạng.
    Trước khi pháo kích, bỏ bom hay hành quân truy kích thì truyền đơn bay như bướm bướm trắng cả cánh đồng.
    Thù chi chỗ đâu mà chứa hè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó chỉ là luận điệu tuyên truyền . Sao nó ném bom rải thảm ở miền Bắc nó không làm thế?

      Xóa
    2. Đã đi xâm lược còn nói chi đến chuyên nhân đạo . Chỉ là tay sai mới khen quân xâm lược nhân đạo .

      Xóa
    3. Kha kha, đem máy bay bà già L18 ra miền Bắc rải truyền đơn với phát loa thông báo để mấy chị dân quân bèm bằng súng kạc bin vơi C kạc C à các ông? nghe đài thôi, mà ngoài đó chỉ cán bộ mới có đài đeo lưng quần, dân thường chỉ được nghe loa phường còi nhà máy hú báo động.

      Xóa
  4. Nguyên Ngọc là nhà văn quen với cách viết hư cấu nên việc kể trên của Ngọc cũng chỉ là do Ngọc phịa ra . Ngọc "nấp" vào Nhân Dân để Nhân Dân cùng chết , thách Ngọc nêu ra một trường hợp cụ thể của Ngọc rằng ở đâu, khi nào , có bao nhiêu người dân chết và họ là những ai , lấy gì làm kiểm chứng ? Bảo cùng chết mà sao Ngọc vẫn sống sờ sờ ra đấy ? Ngọc đã phản bội Nhân Dân từ khi ấy , tội ác của Ngọc chẳng kém gì Bob . Ngọc bảo vệ Bob bằng lời tự thú của mình .

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên Ngọc cầm súng đi đánh giặc nhưng đã đầu hàng giặc và phản bội lại nhân dân băng cách "nấp" vào nhân dân để nhân cùng chết như lời tự thú của Nguyên Ngọc . Nguyên Ngọc giết dân mình qua tay giặc . Đã hèn nhát với những tội ác đen tối , tự thú nhưng chưa chịu sám hối lại còn bảo vệ Bob , tên tội phạm chiến tranh , khoét sâu thêm nỗi đau của người dân Thạnh Phong cũng như người dân Việt Nam . Nguyên Ngọc phải đền tội ác nhân dân .

    Trả lờiXóa
  6. NHĂN TIN

    Tôi vừa gửi Mail cho G. TL. các cô chú vào xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cảm ơn bác!
      Cháu đã đọc xong và cá nhân cháu thấy rất tốt. Cháu sẽ báo cáo chị Nhóm trưởng và tập thể Nhóm.
      Kính mong bác tiếp tục hợp tác!
      Kính chúc bác khỏe!

      Xóa
  7. Bọn Việt Tân như lũ Ken ken lan theo xac chet kiem an, het ca thoi nay lai tim den xac thoi Nguyen Ngoc - Nhuc lam - Nhuc lam

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn Nguyễn Ngọc trông giống người dân tộc thiểu số...bọn chống cộng bọn muốn VN chia rẽ va suy yeu de duc nuoc beo co thường là tụi công giáo và dân tộc thiểu số.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói vậy chưa đúng lắm dân Kinh còn nhìu thằng khon nan nhu Quang A. le ma luong, DTQ ... vv

      Xóa
  9. Vẫn nhắc lại câu cũ: sao cái vụ này nó buồn cười thế nhỉ, NẠN NHÂN LÀ NHỮNG NGƯỜI DÂN THẠNH PHONG, NHỮNG THẰNG/CON KHÔNG LIỀN QUAN SỦA LÀM GÌ VẬY? Hay thấy tay sai bu chúng mày bị làm nhục nên ngứa?

    Trả lờiXóa
  10. Đúng đời, 1 thằng đại tá từng tham gia kháng chiến thế mà vẫn mở mồm bênh thằng thảm sát dân mình cho được, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp từng phủ nhận cái tên "Việt Cộng" trong 1 bài phỏng vấn thế mà lính Đại Tướng lại dùng từ đó, không biết nhục à?

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn ngọc cả dân tộc Vn ỉa vào mồm mày

    Trả lờiXóa
  12. đã rất hâm mộ ông này vì ông ấy quá giỏi và tinh thần chiến đấu rất đáng khâm phụ những tác phẩm của ông có một sức ảnh hưởng rất lớn trong cuộc kháng chiến của nhân dân ta một thời. là nguồn cổ vũ cho các chiến sĩ chiến đấu hết mình nhưng giờ đây con người ấy đã thay đổi hoàn toàn rồi

    Trả lờiXóa
  13. thực sự mình chưa bao giờ nghĩ và tin rằng một người đã từng dành hết tâm huyết và ngòi bút của mình cho chiến đấu cho đất nước cho cuộc kháng chiến chung của dân tộc lại thay đổi như vậy, thật sự rất buồn rất hujtb hẫng nhưng cũng không thể tha thứ và yêu mến nổi nữa,

    Trả lờiXóa
  14. Võ Khánh Linh làm công tác tuyên truyền còn vụng về quá, thành ra đôi chỗ trở thành phản tác dụng, cụ thể :
    1/- "Về phần bà Lượm, may mắn thoát chết khi lính Mỹ ném một quả lựu đạn, sức ép khiến bà văng xuống trảng xê và bị mảnh đạn găm vào đầu gối. Sau khi toán biệt kích bỏ đi, bà Lượm bò lên kêu cứu và được du kích về chữa trị vết thương." chỉ 1 đoạn ngắn vậy mà có tới mấy cái nói bậy nói bạ. Ví dụ ai ở miền Nam nhà từng có "tảng xê" đều biết cái "miệng tảng xê" chỉ vừa cho 1 người đứng thẳng rồi ngồi xuống chun vô, không có cái "tảng xê" nào có cái miệng lớn tới nổi 1 người bị "văng" mà lọt tỏm vô được ! Còn du kích nào mà "gan" quá, biệt kích vừa "quần nát" mới rút đi đã dám "về chữa trị vết thương " cho bà Lượm rồi !

    2/- "Bà kêu: "Sao bỏ tụi bây đi được, đi ra đó nó cũng bắn chết, ngồi im đi.". "Thằng con lớn của tôi, khi đó chỉ mới 12 tuổi.
    Mấy ngày sau cuộc biệt kích, du kích về thăm xóm, nó nói: Má ơi, sáng tui đi miệt dưới một chút à, ai dè nó xin họ đi theo cách mạng để đánh giặc. Đến năm nó 17 tuổi thì hy sinh mà tôi không hề hay biết". Chèn ơi ! Bọn chống phá Đ và Nhà nước ta vẫn luôn cho rằng Đ ta thời chiến tranh đã sử dụng cả trẻ con vào cuộc chiến mà nay Võ Khánh Linh lại xác nhận điều đó là sự thật rồi !

    Tuyên truyền kiểu này phải học lại từ đầu....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Tư:
      1 - Nguyên cái hầm của người ta mà ông kêu chỉ vừa 1 người đứng ngồi à? Du kích mà nhát như ông nói thì đu càng trước cả vnch rồi.

      2 - Chắc không biết thời xưa 16 tuổi đã lấy vợ được rồi?

      Vặn chữ thôi mà cũng không xong bảo sao 40 năm chống cộng chỉ quanh quẩn nhồi sọ f1 f2.

      Xóa
    2. Nè thằng Tư ngu kia.
      Bản thân tao 15 tuổi đã vào bộ đội đây.Bộ đội hằn hoi chớ không phải du kích nha.Mà taotự động đi chớ chẳng ai dụ hay ép buộc gì nha.
      Thằng Tư ngu có biết Trần Quốc Toản không mậy.Ổng cũng đi đánh giặc năm 16 tuổi đó mậy.Mầy ở lổ nào chui lên mà hổng biết dzậy?

      Xóa
    3. Ở Miền Bắc gọi là hố " Tăng xê" . Thường hố có đường kính tới 1m , hai ba người có thể cùng đứng dưới hố được nhưng ngồi nhiều lắm chỉ được hai , ngã văng xuống hố là chuyện bình thường . Trong kháng chiến là toàn dân đánh Giặc , già, trẻ ,trai , gái đều có việc cả . Già thì vót chông , nấu cơm giúp bộ đội , du kích , thanh niên Nam nữ thì đi bộ đội , du kích trực tiếp cầm dung , thiếu nhi thì tham gia công tác tuyên truyền ca hát nhưng bài ca cách mạng hoặc có em làm giao liên . Trong kháng chiến ở làng xã nào ngoài tiền tuyến cũng như ở hậu phương đề có hầm bí mật để Cán Bộ , Bộ Đội , Du kích hay người dân tạm lánh khi Đich càn quét , Địch vừa rút chưa ra khỏi làng đã có mặt ngay là chuyện thương . Chiến tranh Nhân Dân là thế . Thần thánh là thế . Nhân Dân Việt Nam anh Hùng là vậy.


      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    5. Vậy thì quí vị kiến nghị Đ ta công nhận rằng có sử dụng trẻ em vào chiến tranh đi !!! Còn vụ "tảng xê" hồi đó ở Miền Nam gần như nhà nào cũng có, "tảng xê" thì rộng cho cả nhà nằm ngủ lận, nhưng "miệng" của nó nhỏ thôi, từng người tuần tự leo xuống chứ hổng có rộng, khó mà tin cảnh 1 người bị "văng" mà lại lọt tỏm xuống "tảng xê" được, bởi bị "văng" thì cả thân hình bị nằm xéo, nằm nghiêng, nằm ngang, quơ tay, quơ chân đủ kiểu, làm sao mà lọt xuống "miệng tảng xê" thường là hình vuông mỗi cạnh chưa tới 1m ?! Chưa kể, "văng" như vậy mà lọt tỏm được xuống "miệng tảng xê" thì khó mà tránh bị gãy tay, lọi chân hoặc gãy xương sườn, cong xương sống...

      Vừa vừa thôi.....thiên hạ không phải ai cũng ngu đâu !

      Xóa
    6. Hình vuông có cạnh 1 m thì đường chéo của nó là 1,5 m . Bên dưới lại rộng cả nhà ở được thì người văng lọt xuống là chuyện bình thường .

      Xóa
    7. LÊ VĂN TÁM là một cái tên của một thiếu niên anh hùng trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương . Sau chiến tranh LÊ VÂN TÁM là biểu tương khí phách anh hùng cách mạng của thiếu niên Việt Nam . Nhiều trường học mang tên LÊ VĂN TÁM .

      Xóa
    8. Nặc danh07:38 Ngày 14 tháng 06 năm 2016

      Bản thân tao 15 tuổi đã vào bộ đội đây.Bộ đội hằn hoi chớ không phải du kích nha.Mà taotự động đi chớ chẳng ai dụ hay ép buộc gì nha.
      ---------------
      Thằng rận già này nói quàng xiên, ngu si như anh già Nặc nô bưng bô. Không phải cứ cầm súng là tự động trở thành 'bộ đội, du kích', nghe chưa Le chien Tú Nô. Tớ xác nhận là tổ chức có sử dụng một số thanh niên dưới tuổi 18 để làm công tác giao liên. Việc các em cầm súng là tự phát chớ tổ chức hoàn toàn không chấp nhận.

      Xóa
  15. Vì lợi nhuận xèng xu đem lại cho tên chiêu hồi viết văn gấp nhiều lần buôn bán thuốc phiện nên bố đẻ của Nguyên Ngọc còn sống Nguyên Ngọc cũng treo cổ bố lên theo lệnh chủ Mỹ để kiếm xèng chứ đâu chỉ viết bậy...

    Trả lờiXóa
  16. THỬ LÀM CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN :
    Cuối năm 1929, Quốc tế cộng sản có thư yêu cầu các Tổ chức cộng sản ở Đông dương phải sớm thống nhất thành 1 Đảng và gợi ý luôn tên là ĐẢNG CỘNG SẢN ĐÔNG DƯƠNG. Hay tin này, đang hoạt động ở Xiêm la (Thái Lan), Nguyễn Ái Quốc tức tốc tìm mọi cách sang Hương cảng (Trung Hoa) để chủ trì Hội nghị thành lập Đảng vào tháng 2/1930. Hội nghị này đã quyết định lấy tên Đảng là ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM và thông qua Cương lĩnh chính trị có nhiều nội dung về nhiều mặt chính trị, kinh tế, văn hóa..., trong đó, về chính trị, đã đề ra nhiệm vụ trước mắt là phải tiến hành cách mạng dân tộc và tiến hành cách mạng dân chủ, trong đó cách mạng dân tộc được đưa lên làm nhiệm vụ hàng đầu.

    Tháng 4/1930 Trần Phú từ Liên xô về mang theo chỉ thị của Quốc tế cộng sản nên đã triệu tập và chủ trì Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành trung ương Đảng cũng tại Hương Cảng (Trung Hoa). Hội nghị này đã quyết định đổi tên Đảng thành ĐẢNG CỘNG SẢN ĐÔNG DƯƠNG và thông qua Luận cương chính trị cũng xác định nhiệm vụ của Đảng là lãnh đạo nhân dân thực hiện cuộc cách mạng dân tộc và cách mạng dân chủ nhưng đưa cách mạng dân chủ lên làm nhiệm vụ hàng đầu.

    Như vậy, giữa Nguyễn Ái Quốc và Trần Phú đã có sự khác biệt về quan điểm. Trước tiên, để biết quan điểm của ai đúng, ta tìm hiểu qua thế nào là cách mạng dân tộc và thế nào là cách mạng dân chủ. Cách mạng dân tộc hiểu nôm na là đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho cả dân tộc, còn cách mạng dân chủ chính là cuộc đấu tranh giai cấp nhằm mục đích xóa bỏ giai cấp bóc lột. Thời điểm 1930, Việt Nam đang bị Pháp cai trị, cả dân tộc Việt bị làm nô lệ, do đó việc phải làm cách mạng dân tộc trước việc đấu tranh giai cấp là hoàn toàn phù hợp, bởi giai cấp chỉ là một bộ phận của dân tộc. Nếu tiến hành cách mạng dân chủ trước, tức thực hiện đấu tranh giai cấp trước thì một bộ phận không nhỏ dân tộc, gồm trí thức, tiểu tư sản, tư sản dân tộc, trung và tiểu địa chủ ít nhiều đều bị ảnh hưởng quyền lợi, họ sẽ không ủng hộ hoặc ủng hộ không nhiệt tình cho cuộc cách mạng dân tộc sau đó, trong khi muốn thực hiện thắng lợi cách mạng dân tộc, tức đánh đuổi bọn xâm lược để giành lại quyền độc lập, tự do cho dân tộc phải luôn luôn tạo được sức mạnh tổng hợp từ khối đại đoàn kết dân tộc.

    Tới đây chúng ta đã thấy nhãn quan chính trị của Nguyễn Ái Quốc sâu sắc và nhạy bén hơn Trần Phú, tinh thần dân tộc của Nguyễn Ái Quốc cũng cao hơn của Trần Phú. Thật ra, quan điểm xem cách mạng dân chủ là nhiệm vụ hàng đầu của Quốc tế cộng sản không phải sai, nhưng nó chỉ đúng đối với phong trào đấu tranh giai cấp ở trong lòng các nước Tư bản, tức dân tộc ở nước đó không phải đang trong tình trạng là dân tộc thuộc địa. Trần Phú sang Liên xô họp, học rồi chỉ biết áp dụng nguyên xi quan điểm của Quốc tế cộng sản chứ không biết linh động theo tình hình thực tiễn của Việt Nam đang là thuộc địa. Tinh thần dân tộc của Trần Phú cũng thấp, thể hiện ở chổ ông dễ dàng chấp nhận đổi tên Đảng thành Đảng CS Đông dương theo yêu cầu của Quốc tế cộng sản. Thực tế cho thấy phương pháp đấu tranh của Trần Phú không khả thi, tới năm 1940 đã phải quay lại với phương pháp đấu tranh của Nguyễn Ái Quốc. Tuy nhiên, chính vì "cãi" lại "lệnh" của Quốc tế Cộng sản mà trong khoảng 10 năm (1930 - 1939) Nguyễn Ái Quốc bị "thất sủng", bị Quốc tế cộng sản nghi ngờ, không giao nhiệm vụ, còn ở trong nước thì Nguyễn Ái Quốc bị Trần Phú, Hà Huy Tập... đả kích, phê bình rất gay gắt về chủ trương, đường lối đấu tranh của ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ... chính vì "cãi" lại "lệnh" của Quốc tế Cộng sản mà trong khoảng 10 năm (1930 - 1939) Nguyễn Ái Quốc bị "thất sủng", bị Quốc tế cộng sản nghi ngờ, không giao nhiệm vụ, còn ở trong nước thì Nguyễn Ái Quốc bị Trần Phú, Hà Huy Tập... đả kích, phê bình rất gay gắt về chủ trương, đường lối đấu tranh của ông...
      ------
      Nhà Hồ Chí Minh học Già THép đâu rồi, hãy lên tiếng xem ông Tư TB nói thế là đúng không?

      Xóa
  17. Hành trình tội ác, tự hủy tên tuổi, thú vật hóa bản thân của Nguyễn Đăng Hưng!

    Thằng Nguyễn Đăng Hưng hùa theo Nguyên Ngọc, đăng trên FB "ủng hộ 'anh' Nguyên Ngọc" về vấn đề "muốn giết Việt Cộng thì phải giết phụ nữ và trẻ con". Cho thấy sự kinh khiếp, ghê tởm tột cùng của những con quái vật đội lốt người.

    Phải hành vi chó hùa theo Nguyên Ngọc, Nguyễn Đăng Hưng đã là nhục bản thân, gia đình, bố mẹ của hắn, đã làm nhục chức giáo sư, làm nhục trường Duy Tân, được cho đi học ở Bỉ về, cả ngày vác cái tên "cố vấn tối cao" ra khoe, trong khi không làm gì thật ở trường Duy Tân. Vua Hàm Nghi ngày xưa cứu nước, chúng mày ngày nay bán nước.

    Con vật khốn nạn này còn tồi tệ hơn cả Đông La. Ghi tên hắn vào danh sách những con vật đội lốt hình người.

    Trả lờiXóa