Cuối tuần: GOOGLE.TIENLANG- CÔ LÀ AI???

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Nóng- HÔM NAY HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM ĐÃ YÊU CẦU THU HỒI VÀ TIÊU HỦY CUỐN SÁCH DỊ TẬT "GẠC MA VÒNG TRÒN BẤT TỬ"

Hãy thu hồi và tiêu hủy cuốn sách
THỨ TƯ, NGÀY 5 THÁNG 9 NĂM 2018
Vừa qua, Nhà xuất bản Văn học phối hợp cùng Công ty Trí Việt cho ra mắt cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”. Kể từ khi ra mắt, cuốn sách này đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều mà đa số bạn đọc đều phản đối mạnh mẽ do nhiều chi tiết không đúng với sự thật. Để bạn đọc có cái nhìn đầy đủ và khách quan về các sự kiện lịch sử được nói đến trong cuốn sách này, Tuần báo Văn nghệ TP.HCM xin gửi đến quý độc giả bài viết của Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn về vấn đề trên.

 Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn
Xin được chia sẻ với các bạn. Nội dung bài viết như sau:
 *******

Hôm nay sau nhiều ngày theo dõi sự kiện Nhà xuất bản Văn học, trực thuộc Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp cùng Công ty Trí Việt phát hành cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử”. Kể từ khi cuốn sách đến tay bạn đọc đã tạo nên dư luận trái chiều mà số đông đã phản ứng mạnh mẽ về những nội dung sai sót của cuốn sách, tôi chưa viết bài bình luận vì để có thời gian tìm hiểu và nắm chắc những vấn đề liên quan, nhằm thận trọng khi xem xét những vấn đề hệ trọng như thế này. Và sau khi Công ty Trí Việt đã có lời xin lỗi và đính chính những sai sót trong cuốn sách, tôi thấy với trách nhiệm là một công dân, một đảng viên, một cựu chiến binh, một sĩ quan cao cấp của quân đội, của Nhà nước và của Đảng, thấy rằng mình cần phải có ý kiến để góp thêm tiếng nói yêu nước, yêu chế độ, lên án những kẻ đang thực hiện âm mưu xét lại lịch sử, hạ bệ thần tượng, bôi nhọ quân đội và xúc phạm vai trò lãnh đạo của Đảng.

- Việc đầu tiên, tôi kiến nghị Cơ quan quản lý Nhà nước về xuất bản hãy ra quyết định đình chỉ phát hành, thu hồi các sách đã bán và buộc NXB Văn học phải bồi hoàn tiền cho người mua; đồng thời xử phạt nặng về việc làm sai trái này.

- Việc thứ hai, tôi đề nghị Ban Bí thư chỉ đạo Ban Cán sự Đảng - Hội Nhà văn tổ chức kiểm điểm nghiêm túc tổ chức Đảng NXB Văn học và những người liên quan, đã phạm sai lầm không thể chấp nhận này.

- Việc thứ ba, tôi kiến nghị TCCT hãy tham mưu cho QUTW có văn bản đề nghị Bộ Chính trị chỉ đạo kiểm điểm Hội đồng thẩm định bản thảo cuốn sách này vì đã để những sai sót nghiêm trọng xảy ra khi đồng ý cho xuất bản và xử lý trách nhiệm người chủ trì Hội đồng này dù bất cứ người đó là ai. Đồng thời tổ chức mời ông Lê Mã Lương vào đối chất làm rõ sai trái và kiến nghị Nhà nước xử lý ông theo thẩm quyền.

- Cuối cùng, tôi đề nghị hãy công khai tất cả những vấn đề trên để đồng bào yêu nước, yêu chế độ này và những cựu chiến binh, những cán bộ chiến sĩ LLVT biết để thấy rằng tất cả những ai xúc phạm anh hùng liệt sĩ, xúc phạm sự hy sinh cống hiến của cán bộ chiến sĩ Quân đội, xúc phạm Quân đội, Đảng, đều phải được xử lý.

Vậy vì sao tôi lại đề nghị những vấn đề trên:

Trước hết vì đây là tâm tư, tình cảm của tất cả những người yêu nước, yêu chế độ XHCN, kiên quyết bảo vệ Đảng, bảo vệ cuộc sống hòa bình của nhân dân, bảo vệ sự thật lịch sử và bảo vệ sự thiêng liêng cao quý của những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng CNXH trên đất nước ta.

Thứ hai vì sai sót này là cực kỳ nghiêm trọng, lại có hệ thống, nằm trong âm mưu xét lại lịch sử nhằm làm suy yếu chế độ, làm phân hóa nội bộ Đảng, tiếp tay cho âm mưu “bài Trung, phò Mỹ, lật sử, dựng cờ vàng, thay chế độ” của các thế lực thù địch, tiến hành “DBHB” chống phá chế độ ta.
 
Với tư cách là người đã theo dõi, chỉ đạo cơ quan thẩm định bản thảo cuốn sách này khi còn trên cương vị Cục trưởng Cục Tuyên huấn / TCCT / Quân đội nhân dân VN, tôi đã yêu cầu NXB Quân đội buộc tác giả phải biên tập lại, sửa đổi và cắt bỏ những nội dung chưa đủ cơ sở và sai sự thật mà nếu để nó thì hậu quả hết sức to lớn, ảnh hưởng xấu đến Quân đội, Đảng và Nhà nước ta; là cơ sở để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội. Thế nhưng, tác giả đã không biên tập lại, không sửa chữa những tư liệu không có cơ sở kết luận và đặc biệt đã không cắt bỏ những nội dung sai sự thật, đồng thời tác giả còn có những phát biểu đưa lên phương tiện truyền thông bảo vệ cho những nội dung sai trái đã viết trong cuốn sách này; có thể dẫn chứng một số vấn đề sau:

Về thể loại có thể khẳng định đây là một cuốn sách tạp nham, không thuộc bất cứ thể loại nào. Xin hỏi Hội đồng thẩm định và tác giả là ông Lê Mã Lương dựa vào cơ sở nào các vị cho đây là cuốn hồi ký (Đây là cuốn hồi ký… trong kết luận của Hội đồng thẩm định), trong khi cuốn sách tập họp đủ các thể loại (tài liệu, các bài báo, một số bài viết, danh sách,… ), trong khi tác giả chủ biên chưa một ngày hoạt động làm việc ở quân chủng Hải quân, cũng không có mặt tại Gạc Ma vào ngày 14, 15/4/1988; vậy lấy gì gọi là Hồi ký; tôi hoàn toàn không thể hiểu nổi, phải chăng khi đánh giá cuốn sách lúc tôi còn làm việc chúng tôi cho rằng: sách không nằm trong thể loại văn học nào, thì nay Hội đồng này “cả vú lấp miệng em” bằng một kết luận sai trái rằng đây là cuốn hồi ký tập hợp các bài viết ghi lại ký ức…

Thứ hai, ông Lê Mã Lương nhất quán từ đầu đến nay đã khẳng định: chỉ huy cao nhất của Bộ Quốc phòng ra lệnh không được nổ súng và ông còn bịa ra câu chuyện họp Bộ Chính trị, ông Nguyễn Cơ Thạch đập bàn… và để chứng minh cho điều đó ông bịa ra chuyện chiến sĩ Nguyễn Văn Lanh (trong cuốn sách là Nguyễn Văn Luyện) kể lại vì cấp trên ra lệnh không được nổ súng nên tôi không bắn chết tên chỉ huy lính TQ… nay Công ty Trí Việt đã làm cái bung xung nhận lỗi thay ông thông báo đính chính vì khâu biên tập sơ sót từ chỗ cấp trên ra lệnh không được nổ súng trước nên tôi không bắn; song càng giấu đuôi lại hở đầu, nếu cấp trên ra lệnh như vậy, sao trong khi lính TQ đã bắn anh em ta hy sinh, Lanh lại không bắn, chỉ có một sự thật như anh Nguyễn Văn Lanh nói họ đến gặp thăm hỏi, động viên giúp đỡ gia đình và họ đặt vấn đề trong đó họ mớm cho tôi trả lời theo ý họ. Vậy vì sao lại mớm cho anh Lanh, một anh hùng nay đã không còn minh mẫn nói như vậy. Mục đích rõ ràng là để xuyên tạc sự thật lịch sử, vu cáo người chỉ huy cao nhất của Quân đội, hạ thấp vai trò, uy tín và lòng tin của nhân dân với Quân đội. Cùng việc này khi phát biểu ông Lương còn gợi ra một số vấn đề với động cơ bôi nhọ Quân đội (nơi đã giáo dục, rèn luyện, nuôi dưỡng, đào tạo ông trở thành Anh hùng LLVT, tướng lĩnh quân đội – sao ông nỡ quay lưng bôi nhọ) như: tại sao đơn vị đóng ở đảo Sinh Tồn không chi viện cho Gạc Ma, tại sao Gạc Ma mất mà Cô Lin, Len Đao không mất, phải chăng ông lên tướng mà không biết tầm bắn của pháo 85 ly làm sao có thể với tới hơn 20 km, hay ông muốn mất luôn cả Len Đao và Cô Lin thì lúc đó ông mới thỏa lòng… Chỉ một từ “trước” mà ông bỏ đi, đã tiếp tay cho bọn chống phá chế độ, chống phá Quân đội, Nhà nước và Đảng ta, thế mà chỉ một câu xin lỗi và một tờ giấy đính chính là xong sao?

Còn trên chương 4: Sự thật không thể lãng quên, ngay tên chương đã gợi lên một điều là từ trước đến nay những gì chúng ta tuyên truyền đã qua là chưa đúng sự thật, còn bây giờ cuốn sách này (cũng giống như Bộ Sử 15 tập) cho mình cái quyền bịa đặt để rồi nói rằng: lần đầu tiên chúng tôi nói ra sự thật, vậy xin hỏi từ tháng 4/1988 đến nay ai đã lãng quên, cái sự thật bịa đặt đã nhận là sai thì chương này có còn giá trị hay không, khi mà cả người còn sống cũng bịa ra đã chết, đến nỗi anh Mai Xuân Hải cựu binh Gạc Ma phải sững sờ thốt lên: Tôi còn sống sao lại bảo tôi đã chết; phải chăng dựng ra cái chết của anh Hải cùng câu “anh… vừa từ trần để lại vợ và 4 đứa con thơ côi cút trong cảnh gia đình nghèo khó” để từ đó ngầm phê phán Đảng, Nhà nước không quan tâm đến cán bộ, chiến sĩ đã bảo vệ Gạc Ma.

Tôi chỉ nêu một vài dẫn chứng để thấy rằng đây không phải là một tác phẩm văn học, nội dung chứa đựng nhiều sai phạm chính trị rất nghiêm trọng, hòa cùng bản hòa tấu xét lại, xuyên tạc, phủ nhận lịch sử, tác hại của nó là khó lường, nguy cơ của CN xét lại đang tìm mọi cách để phủ nhận, bóp méo lịch sử. Những đề nghị của tôi cũng là mong muốn của tuyệt đại CCB VN, của tuyệt đại cán bộ chiến sĩ và đồng bào yêu nước. Kính mong các cấp xem xét xử lý.

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn
(Nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn/TCCT/QĐNDVN)
Tuần Báo Văn Nghệ TP.HCM số 511

35 nhận xét:

  1. Hay, chẳng những bài viết không bị gỡ bỏ khỏi kênh FB và tuần báo Văn Nghệ Thành Phố và có vụ phải "xin lỗi" như Nguyễn phương hùng khẳng định như đinh đóng cột, mà còn được đăng lại khắp nơi như báo Cựu Chiến Binh, cơ quan ngôn luận chính thức của Hội Cựu Chiến Binh VN và giờ là cổng thông tin cơ quan ngôn luận chính thức của Hội Nhà Báo VN. Hội Nhà Báo lần này đã hành xử rất sáng suốt khi đã vạch trần tranh giới ngay cách ly ngay với cuốn sách dị tật độc hại và đám buôn sách cùi lở phản quốc này. Đài Tiếng Nói VN trước đây cũng đã lên tiếng rất nhanh chỉ đích danh cuốn sách là "dị tật", "độc hại", "lệch lạc". Sắp tới báo Quân đội Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của QĐNDVN với các bài viết của tướng Võ Tiến Trung, trước đó thì đã có bài của trung tá Nguyễn văn Minh dẫn lời của tướng Hoàng bùi Hải cũng yêu cầu tịch thu và cấm phát hành cuốn sách tuyên truyền xuyên tạc này, phải cấm xuất bản nó. Không hiểu lũ chó kia sẽ kiện được bao nhiêu người? Các cơ quan ngôn luận thông tin cấp cao nhất đều đồng loạt triển khai. Phen này đám Nguyễn Văn Phước tiêu rồi. Việt Tân và đám chó vàng ba que ngu dốt chưa chi đã vội vã như bắt được vàng lợi dụng cuốn sách này để viết ra các bài phản động trên các trang web của chúng, chúng làm vậy là tuyên án tử hình cho Nguyễn Văn Phước và đồng bọn rồi chứ còn gì nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Những đề nghị của tôi cũng là mong muốn của tuyệt đại CCB VN, của tuyệt đại cán bộ chiến sĩ và đồng bào yêu nước. Kính mong các cấp xem xét xử lý.

    Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn
    --------------------------------------------------------
    Tôi nghĩ tướng Tuấn nhờ báo online đăng bài này chỉ để giữ thể diện cá nhân sau lá đơn kiện của ông Phước và tướng Lương mà thôi. Nếu thật sự tướng Tuấn muốn phản đối và muốn thu hồi cuốn sách Gạc Ma thì phải có đơn thưa gởi cho cơ quan chức năng như cách ông Phước và tướng Lương đang kiện tướng Tuấn tội vu khống. Đàng này tướng Tuấn chỉ đưa ý kiến cá nhân lên báo đài thì ai mà xử? Còn "mong các cấp xem xét xử lý" là những cấp nào?

    Tướng Tuấn phải biết công ty Trí Việt đã có giấy phép xuất bản từ "các cấp xem xét" rồi. Đâu thể vì một lời mang nặng tính cá nhân mà "các cấp" có thể thu hồi sách đã đươc cấp phép xuất bản hợp pháp được? Nếu công ty Trí Việt khởi kiện "các cấp" hành xử vô pháp thì ai chịu trách nhiệm?

    Bởi vậy, tướng Tuấn muốn nói thế nào thì là chuyện cá nhân tướng Tuấn. Sách người ta in ra bán thích thì mua về đọc, không thích thì đừng đọc. Tôi đã nói là cuốn sách này có Anh hùng Lê Mã Lương đứng tên chủ biên thì không dễ đụng đến đâu. Tôi nói thật đấy! Các bạn phản đối chỉ cần thể hiện một hành động nhỏ thôi, đó là: Dám xé vá đốt cuốn sách "lật xử" này rồi úp lên mạng xem thì sẽ lãnh ngay hậu quả tức thì, có dám không, chứ đừng nói đến thu hồi và tiêu hủy cả trăm ngàn cuốn sách lịch sử dày công này. Ra tòa cả đám đấy. Có dám không? Tin tôi đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông não nặc 13:31 :
      a, - Cuốn sách GM VTBT phải dừng phát hành do rất nhiều lỗi, trong đó có nhiều lỗi rất nghiêm trọng xuyên tạc đường lối chính sách của Nhà nước, thậm chí có dấu hiệu cho thấy những mưu đồ chính trị tiếp tay cho thế lực thù địch.
      Nhưng việc xử lý có tính chữa cháy của NXBVH không có tính nghiêm túc, không khắc phục được những sai phạm nghiêm trọng trong nội dung cuốn sách này. Do đó cuốn sách này bị phản ứng mạnh mẽ của dư luận, không phải vì nó đề cập trận chiến chống quân TQ ở Gạc Ma như bọn cccđ và phản động xuyên tạc.
      - Chính vì thế, cần thiết phải thu hồi, tiêu hủy cuốn sách độc hại này. Đó là việc gần 20 sĩ quan cấp tướng đang làm.
      b, Cái gọi là "đơn kiện" của Lê Mã Lương thì nhiều bạn đọc GTL đã chỉ ra những vi phạm, sai sót căn cứ vào luật khiếu nại, tố cáo, nhiều chỗ khá ngô nghê, vô lý. Đơn tố cáo của LML hoàn toàn không có chứng cứ, hay bằng chứng cụ thể và chỉ dựa trên cảm tính, có tính định tính.
      - Trong khi đó bài viết chính luận của TT Nguyễn Thanh Tuấn là 1 thể loại văn học và hoàn toàn phù hợp với mục Trao đổi - Nghiên cứu - Lý luận - Phê bình, như ông Nguyễn Chí Hiếu đã nói. Đây là cú vả vào mặt LML với nội dung cuối trong "đơn kiện" của tay này.
      Ông Nguyễn Chí Hiếu nói rất từ tốn : ".. Và theo thông tin chúng tôi vừa nhận được là cơ quan chức năng đã lập hội đồng thẩm định và sắp tới sẽ có kết luận về quyển sách GM VTBT.."
      Rất trên cơ.
      c, Lê Mã Lương tỏ vẻ lên gân để che dấu sự chột dạ, lo ngại. Trong hàng ngũ tướng lĩnh Lê Mã Lương gần như đơn độc, thiểu thiểu số.

      Xóa
  3. huyền tâm của m mượtlúc 16:06 5 tháng 9, 2018

    Chủ trang khá chủ quan. Đây là bài viết của tướng Tuấn gửi đăng trên báo Văn Nghệ TPHCM. Nay, tướng Tuấn nhờ trang tin điện tử Hội Nhà Báo VN đăng và Hội Nhà Báo VN đồng ý cho đăng để rộng đường dư luận. Hội Nhà Báo VN không dại gì hồ đồ đề nghị thu hồi và tiêu hủy cuốn Gạc Ma VTBT.
    Còn muốn thu hồi hoặc tiêu hủy thì phải đến và chờ một Hội Đồng tái thẩm định của TW. Chuyện này không dễ chút nào. Tôi cần sự trung thực, chính xác. Tôi không bênh tướng Lương hoặc tướng Tuấn. Vơi tôi, 2 tướng này đều có những phẩm chất người lính cụ Hồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có kẻ ngu mới nghĩ một tờ báo lại dễ dãi để cho người khác "nhò" đăng bài cho mục đích cá nhân mà tờ báo không biết phải trái, đúng sai.
      Lê Mã Lương đã "trở cờ" thì đâu còn phẩm chất bộ đội Cụ Hồ.

      Xóa
    2. Tiêu đề bài viết "Hãy thu hồi và tiêu hủy cuốn sách" do trang Hội nhà báo Việt Nam đặt trên trang của Hội này.
      http://hoinhabaovietnam.vn/Hay-thu-hoi-va-tieu-huy-cuon-sach_n40300.html

      Vậy không phải là ý kiến chính thức cuả HNBVN thì cuả ai ? Tên cặn bã mượt tâm đen ?

      Xóa
    3. Đố vui không có thưởng :
      Thế cái này có phải m mượt tâm đen phóng uế ra không ?





      Nặc danh10:17 3 tháng 9, 2018
      Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Trả lời

      Quế Sơn10:29 3 tháng 9, 2018
      Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Trả lời

      Quế Sơn14:39 3 tháng 9, 2018
      Khách quan, chủ quan ccc!

      Trả lời

      Xóa
    4. huyền tâm của m mượtlúc 19:36 5 tháng 9, 2018

      + Thằng ngợm! Mày chỉ ra nửa chữ "Hội Nhà Báo VN đề nghị thu hồi và tiêu hủy Gạc Ma-VTBT". Tiêu đề là tóm tắt bài viết của tướng Tuấn mày hiểu chửa?
      + Tao tuyên bố: Với mày, mọi lời về tao, tuyệt nhiên không có chút giá trị. Mày cần xơi xú uế nữa không? Chắc mày không muốn chịu để ông bà tổ tiên cha mẹ mày yên ổn?

      Xóa
    5. Con cháu 3/, cờ vàng nên nhớ.Mỹ đã phải nướng 58000 quân , đốt hàng tỷ dollars cũng phải bú bòi cho CS.Mấy thằng 3/ tụt quần thưở nào , ngân khố đi xin tuổi gì mà đòi lật CS

      Xóa
    6. Ngoan nào mấy thằng nguỵ con, ráng làm tay sai bố trao huy chương cho.
      Tao thách tất cả lũ 3/, cờ vàng tìm được huân ,huy chương chống ngoại xâm của QLVNCH

      Xóa
    7. Thôi đi Nặc nô ơi, quê quá. Ngày nào cũng diễn trò để người ta đổ xú uế vào miệng vậy.

      Xóa
    8. Thông não Quế Sơn - mượt đen :
      Báo Tuổi trẻ online đăng bài với tiêu đề " Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành luật biểu tình" của phóng viên A nào đó. Và TT bị đình bản.
      Như vậy bài báo và tiêu đề trên là ý kiến chính thức của Tuổi Trẻ về vấn đề đã dẫn.
      Đã thông cái đầu nhiều đất chưa, Quế Sơn.

      Xóa
  4. huyền tâm của m mượtlúc 20:02 5 tháng 9, 2018

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Tên Quế Sơn tát vào mặt tên huyền tâm của m mượt mấy cái như trời giáng.
    Nói có sách mách có chứng, đây:
    - Quế Sơn 14:39 3 tháng 9 năm 2018, hắn viết:
    Khách quan, chủ quan ccc!
    - huyền tâm của m mượt, 16:06 5 tháng 9 năm 3018, hắn viết:
    Chủ trang khá chủ quan. ...

    Rõ ràng thằng này ngu dốt nhất trên đời không ai ngu dốt bằng hắn.

    Trả lờiXóa
  6. Trung ương không sử lý kiên quyết bằng cách thu hồi, huỷ bỏ cuốn sách GMVTBT dị tật thì không khác nào là sự thừa nhân những điều sai trái đã viết trong cuốn sách và những điều người đọc khai thác từ cuốn sách để quy kết cho đảng, nhà nước và quân đội. Cụ thể:

    - thừa nhận có ra lệnh "không được nổ súng" như Lê Mã Lương nói. Tuy nhà xuất bản đã đính chính nhưng sự đính chính này không khắc phục được tác hại của nó, ngược lại càng làm cho phản động có cớ xuyên tạc hơn.
    - Thừa nhận là "dâng đảo cho Trung Quốc, là làm cho 64 chiến sỹ bị chết oan uổng, là dấu diếm sự thật, là hèn nhát với địch, là không có chính danh mà chính danh thuộc vnch,vv..." mà các thế lực thù địch quy kết.
    - thừa nhận rằng là qua "tội lỗi" này làm cho người dân mất niềm tin vào đảng, nhà nước và quân đội, người dân không thể yên tâm đưa con em mình ra giữ biển đảo vì "sợ" đảng và nhà nước và quân đội lại bỏ mặc chết oan uổng như Gạc Ma trước đây.
    - thừa nhận cho xuất bản cuốn GMVTBT cùng với cho phép Nguyễn Văn Phước đăng ănh một số vị nguyên và đương chức là lãnh đạo đảng và nhà nước đón nhận cuốn sach GMVTBT là thông điệp gửi tới các nhà lãnh đạo Trung Quốc rằng Việt Nam bài Trung thân Mỹ. Trung Quốc là thù chứ không thể là bạn. Nói cách khác là thách thức Trung Quốc?...

    Còn nhiều nữa nếu ai muốn khai thác cuốn sách này vì cuốn sách này chứa nhiều ẩn ý cho ai muốn phê phán đảng, nhà nước và quân đội.

    Thiết nghĩ "Tự diễn biến", "tự chuyển hoá" đẫ tới mức như công khai thách thức sự lãnh đạo của ĐCS.








    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thái20:20 5 tháng 9, 2018

      Thiết nghĩ "Tự diễn biến", "tự chuyển hoá" đẫ tới mức như công khai thách thức sự lãnh đạo của ĐCS.
      ---------------------------------------------
      @Thái: bạn Việt cộng nói rất đúng. Chế độ sắp sụp đổ thì thường là mất quyền lãnh đạo như thế.

      Xóa
  7. Tệ nạn sử tặc hoành hành, chống sử tặc là chống tham nhũng, là chống tiêu cực. Vì bọn diễn biến hòa bình cũng chỉ dùng cách tham nhũng và thông qua các quan tham tham nhũng bọn tơ hào của dân để chạy chọt cho các sách báo phản động được phát hành mà thôi. Ủng hộ Đảng và Nhà Nước và chính phủ ta dẹp loạn giặc sử sớm để yên lòng dân.

    Trả lờiXóa
  8. Việc cho xuất bản cuốn sách với những sai sót chính trị như vậy rõ ràng là một thất bại và sai lầm vô cùng tồi tệ, nhất là trên lãnh vực tuyên truyền dù có thu hồi và hủy bỏ nó. Thêm vào đó, việc nhanh chóng bán bản quyền cho phía Mỹ đã làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn, liệu có thể hủy bỏ việc mua bán này và ngăn chặn nó phát hành ở Mỹ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói nhanh cho nó gọn: Đừng có mơ!

      Xóa
    2. Nặc danh13:31 5 tháng 9, 2018

      Sách người ta in ra bán thích thì mua về đọc, không thích thì đừng đọc. Tôi đã nói là cuốn sách này có Anh hùng Lê Mã Lương đứng tên chủ biên thì không dễ đụng đến đâu. Tôi nói thật đấy!

      Xóa
  9. thằng mỹ rất yêu lịch sử vn nên nó đã mua ngay bản quyền cuốn GM.VTBT, và đặc biệt hơn cả lũ 3/cccd lại hoan hỉ ủng hộ... chỉ việc này thôi trẻ con nó cũng hiểu cuốn Gạc Ma VTBT kia nhầm phục vụ ngoại bang rồi... hãy tiêu hủy ngay cuốn lịch sử dị tật Gạc Ma VTBT, và phải diệt hết bọn ngụy sử giặc nội xâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "thằng mỹ" --> nước Mỹ, nước Hoa Kỳ đồng minh của VNCH
      "lịch sử vn" --> lịch sử Việt Nam
      "lũ 3/" --> đồng bào Hải ngoại tị nạn Việt Cộng

      @Nặc 22:52: hãy học ăn nói lễ độ, làm người tử tế trước đã rồi hãy còm bạn ạ. Thân mến!

      Xóa
  10. ngụy nô bám cànglúc 03:29 6 tháng 9, 2018

    Cứ như là nó đã hình thành chủ nghĩa lật sử hay sao đấy. Trước đây làm gì có mấy cuốn sách ngụy sử phản động như thế này được xb. Hàng chục nxb đã từ chối xb là bằng chứng. Trước đây khi nhiều cơ quan Đảng và NN còn nghiêm túc thì làm gì có các văn hoá phẩm độc hại, dị tật, phản động và tình dục đồi trụy được xb. Còn nay hả, truyện cấp xxx nó cũng xb kìa, cả trẻ em, truyện tranh dành cho trẻ em du nhập về từ Hàn Quốc vĩ đại. Ý tưởng tình dục của bọn Hàn lấy từ Manga bậy của Nhật nhưng nó đem về chế biến còn bệnh hơn cả bọn Nhật. Bọn Hàn muốn đưa văn hóa bệnh hoạn xã hội của nó vào xứ này. Báo chí VN khai thác các yếu tố sex để kiếm xiền kiếm viêu. Nhất là khai thác các yếu tố tình dục tội lỗi (sins) như ngoại tình, hiếp dâm, loạn luân để câu khách. Chúng đưa lũ phóng tinh viên "cách mạng" đi khắp hang cùng ngõ hẻm khắp cả nước, ở các nơi " hóc cà tó " vùng sâu vùng xa của người dân tộc còn hoang sơ kém văn hóa, khai thác từng vụ loạn luân, nhưng cách viết không giống như lên án cảnh giác báo động, mà như là viết tiểu thuyết khiêu dâm, như là chôm từ các trang web Liên Xô chấm Mẽo, Lầu xanh Lầu xiếc xuống, các trang web đen đồi trụy này chuyên khai thác yếu tố loạn luân gia đình để thỏa mãn sở thích lập dị thấp hèn tởm lợm của chúng. Đây cũng là tàn dư của văn hóa ngụy hay nói đúng hơn là văn hóa Mỹ ngụy của ngày xưa đó. Giống như gần đây có cuốn "tiểu thuyết lịch sử" mô tả cận cảnh giao cấu giữa anh hùng Trần Khánh Dư và công chúa. Bọn này ngày càng ghê tởm. Văn hóa đạo đức xã hội, văn học, trí thức lai căng bồi Tây xuống cấp suy đồi. Chúng nó dạy trẻ con cái gì. Toàn là 1 lũ chó. Như ông gì đó thời pháp thuộc mở tiệc mời đám quan thân Tây đến đãi thịt chó rồi chỉ từng mặt từng thằng bảo "chó cả, chó tất" gì đấy. Trên dưới trong ngoài đều là chó. Chó có thẻ đảng nhé các bác. Chó có bằng tiến sĩ. Chó có nhãn hiệu "Nhà sử học". Đầy chó! Đưa 1 bầy chó vào làm việc phụ trách các mảng quan trọng, văn hoá, lịch sử, phim ảnh, nghệ thuật, tuyên giáo. Hôm nay thì nó chỉ dám gọi là chính quyền sg không gọi ngụy, không đập chúng nó thì nay mai chúng nó gọi là "vnch", "miền nam", "miền nam tự do", ngày mai chúng nó được đằng chân leo lên đằng đầu, giờ chỉ dám động đến cụ Lê Đức Anh, nay mai chúng lôi cả Bác ra mà chửi. Mà chúng nó xuyên tạc từ thời phong kiến đến tận năm 1988 nó cũng không tha. Giống như là lật đổ truyền thống dân tộc VN là mục tiêu của chúng nó. Từ lật đổ truyền thống VN đến lật đổ chế độ VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh bạn này đưa cụ Lê Đức Anh vào làm bình phong, rồi.. phóng đại lên, rồi.. cào bằng, vơ đũa cả nắm, rồi.. mặc sức chửi, chửi hết.
      - Nói thì huyên thuyên, hươu vượn, giọng thì cực đoan quá khích.

      Xóa
    2. Gần gần đây, tui còn phưởng phất khoái CSVN. Tiếp xúc bọn côn đồ nâu trên G.TL, riết tới, tui mong CSVN hắn sụm bà chè càng nhanh càng tốt. Đau lắm nhưng đành phải thế, không cách nào khác. Thế giới họ văn minh. Họ cư xử với nhau hòa ái. Trông cái bọn côn đồ nâu này mà liên tưởng đến đám Tliban, đám ISIS, đám cải cách ruộng đất. Không thể cải sữa. Không gìn giữ hoài công. Vòng đời ngắn. 50 năm qua xem như sai lầm, hoài phí thanh xuân, tiền bạc, sức khỏe. Nay phải co chân đạp. Sụm bà chè. Côn đồ nâu, lưu manh đỏ ngập ngụa trong lênh láng máu. Quá đáng đời! Dư với chả luận. Lão Hồ Quang Lợi, sáng mắt mà xem lợi ích của sản phẩm nặn ra từ tay lão đây này.

      Xóa
    3. Con người dị tật, quái thai thì xài chết 1 cái nick DỊ BÀO này, bỏ cái thói lưu manh đi. Người ta có ghét nhưng đỡ khinh chú mày. XYZ nghe ra chưa?

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    5. DỊ BÀO09:24 6 tháng 9, 2018 Thế giới họ văn minh .Họ cư xử với nhau hòa ái.??? Thế giới chưa bao giờ dứt tiếng súng chiến tranh do bọn đế quốc gây ra .Việt Nam 80 năm đô hộ Pháp ,20 năm Mĩ xâm lược ...VV..2trieeuj người chết đói ,5 triệu người chết vì đạn bom,hàng triệu người nhiễm chất độc da cam ,số đã đã đủ làm ra những ai gọ là DLV mà lũ tay sai quân xâm lược căm gét như chúng mày chưa

      Xóa
  11. DỊ BẢO à,
    Dị Bảo là XYZ, Quế Sơn, KĐBS, Người...bùi đấy.

    Tao hỏi chú mày:
    Vậy chú mày làm như thằng Bùi Tín hay Nguyễn Quang A hỉ?

    Dân Quảng Nam - trong đó có tao - sẽ cho mi biết thế nào là khôn dại, để mi khôn ra một chút.

    Mi ráng sống cho qua 73 tuổi, năm đại hạn của mi đó. Nếu không giữ hồn năm này Thiên Lôi sẽ kéo cổ mi xuống âm ti, tống vô ngục, nấu chảo dầu, trị cái tội phản bội, phản cả mẹ mi nữa; mi có nghe, tĩnh tâm lại không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tao" --> tôi/con/cháu
      "mi, chú mày" --> bạn/ông/bác XYZ, Nặc Nô ít học
      "thằng Bùi Tín" --> Đại tá Bùi Tín
      "thằng Nguyễn Quang A" --> nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Quang A
      "Thiên Lôi sẽ kéo cổ mi xuống âm ti, tống vô ngục, nấu chảo dầu"??? --> Xạo! Cộng Sản là vô thần, vô gia đình, vô tổ quốc, chỉ biết trên đầu có Đảng, Mác, Lê thôi. Tính dọa con ít à?

      @Nặc 10:40: Bạn mới chính là người phải "tĩnh tâm" lại đấy. Thân mến!

      Xóa
  12. XYZ,

    "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", ông bà xưa đã dạy vậy, XYZ khoe là người có học sao không tự răn mình mà bất mãn?
    Người đời họ nhìn nhận sự vật theo những gì họ thấy ở từng con người cụ thể, họ có quyền đánh giá tốt xấu theo suy nghĩ của họ.

    XYZ có tự thấy bản thân mình đúng - sai thế nào không? Có tự vấn bản thân vì sao mọi người lại dành cho mình những lời không thiện cảm như vậy?
    Con người ai cũng có nhược điểm, mặt yếu kém cả. Vấn đề mình có nhìn ra và sửa chữa hay không. Nếu tự cho mình cái gì cũng tốt, cũng phải, ngược với nhìn nhận của người bên ngoài, bảo thủ như thế thì dù cho có "hợp tác" với ai cũng chẳng bền lâu đâu bạn ạ!

    XYZ nên bình tâm ;ại, suy ngẫm cho sâu. Nên nghỉ ngơi, hạn chế hoặc ngưng hẳn việc gửi ý kiến lên đây, bộc lộ tinh thần không ổn, tư tưởng bất mãn như đã có thì càng tự làm cho danh dự của bạn bị mọi người khinh khi thêm, chứ chẳng được lợi ích gì đâu.

    Đây là lời khuyên chân thành của tôi, nghe hay không tùy ý bạn.

    Trả lờiXóa
  13. Đảng và Nhà nước VN và chế độ VN với tư cách lớn, thân phận lớn thì tất nhiên không thể ra mặt đôi co tranh cãi với bọn thằng Phước thằng Quốc, song qua việc Hội Nhà Báo lên tiếng, Hội CCB lên tiếng, Đài Tiếng Nói VN lên tiếng, báo Quân Đội Nhân Dân lên tiếng, Tổng cục Chính Trị lên tiếng, hầu hết các tướng ĐƯƠNG NHIỆM lên tiếng, các tướng đương nhiệm chứ không phải các tướng về hưu nhé. Thì không cần quá tinh ý thì cũng biết rõ là Đảng và Nhà Nước VN đã đứng về phía lẽ phải trong cuộc chiến này và thật sự chính họ đã đứng đằng sau để truyền thông cao cấp và nhân dân quần chúng lên tiếng đả phá cuốn sách mất dạy và sản phẩm mất vệ sinh này và bè lũ thằng Quốc thằng Phước, lũ buôn vua bán chúa, dầu chúng muốn hèn mọn nấp sau lợi dụng các cựu lãnh đạo thành phố để buôn vua bán chúa, chạy tội phản động phản quốc.

    Ngày xưa ba que ta bán nước, dâng lãnh thổ và biển đảo, tất cả Hoàng sa và một phần Trường sa cho ngoại bang, cho các nước thân Mỹ như Đài, Phi và cả Trung quốc 1974. Tam đại Việt gian bán nước 3 đời. Ngày nay ba que ta bỗng dưng "iu nước" đột xuất, lo lắng, thương xót biển đảo, thương xót dân ta không có tự do dân chủ, không có nhân quyền, đất liền thì chịu gông xiềng Cộng Sản VN, biển đảo thì chịu gông xiềng Cộng Sản TQ đàn áp, còn đám "không CS" đang chiếm đóng trái phép biển đảo thì không sao nhá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "thằng Phước" --> ông Giám đốc Nguyễn Văn Phước
      "thằng Quốc" --> Nhà sử học VN Dương Trung Quốc
      "ba que" --> Quốc kỳ miền Nam VNCH, Long Tinh Kỳ nhà Nguyễn
      "Ngụy" --> Chính danh VNCH (Sủ VN toàn tập)

      @ĐM Maria: Mẹ Maria hãy tập ăn nói cho lễ độ, học làm người tử tế trước đã rồi hãy nghĩ đến chuyện giúp ích cho dân, cho nước, bạn ạ. Thân mến!

      Xóa
  14. Ngày 17/3/1991, tại Liên Xô đã có một cuộc trưng cầu dân ý toàn Liên bang về việc có duy trì Liên bang Xô Viết nữa hay không. Trong số 148.574.606 cử tri tham gia bỏ phiếu, đã có 113.512.812 phiếu (76%) ủng hộ duy trì Liên Bang Xô Viết. Như vậy, phần lớn người dân Liên Xô vẫn muốn đất nước tồn tại. Sự tan rã của Liên Xô không bắt nguồn từ ý nguyện của đa số nhân dân, mà thực chất nó là quyết định của giới lãnh đạo cấp cao Liên Xô: thay vì cải cách mô hình kinh tế thì những nhà lãnh đạo này đã quay sang đập phá hệ thống chính trị, làm suy yếu bộ máy Nhà nước, rồi chính họ tự ý ra quyết định giải tán Nhà nước Liên Xô (dù điều này trái với kết quả trưng cầu dân ý trước đó chỉ vài tháng)
    Năm 1999, tại trường đại học Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ, Gorbachev đã tự thú nhận: "Mục tiêu của toàn bộ đời tôi là tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản. Chính vì để đạt được mục tiêu này tôi đã sử dụng địa vị của mình trong Đảng và trong Nhà nước. Khi trực tiếp làm quen với phương Tây, tôi đã hiểu rằng tôi không thể từ bỏ mục tiêu chống cộng sản đã đặt ra. Và để đạt được nó, tôi đã phải thay đổi toàn bộ Ban lãnh đạo Đảng cộng sản Liên Xô và Xô viết Tối cao cũng như Ban lãnh đạo ở tất cả các nước Cộng hoà. Tôi đã tìm kiếm những người ủng hộ để hiện thực hoá mục tiêu đó, trong số này đặc biệt có A.Yakovlev, Shevardnadze...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DỊ BÀO09:24 6 tháng 9, 2018

      ... tui mong CSVN hắn sụm bà chè càng nhanh càng tốt. Đau lắm nhưng đành phải thế, không cách nào khác. Thế giới họ văn minh. Họ cư xử với nhau hòa ái. Trông cái bọn côn đồ nâu này mà liên tưởng đến đám Tliban, đám ISIS, đám cải cách ruộng đất. Không thể cải sữa.
      ----------------------------------------
      Đúng như bác DỊ BÀO nhận xét, Cộng Sản và Việt Cộng phải bị dẹp bỏ. Và đúng như ông Nặc 19:12 dẫn chứng, chính Cộng Sản sẽ tiêu diệt Cộng Sản. Chính Việt Cộng sẽ hủy diệt Việt Cộng.

      Xóa