Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ CỦA NGƯỜI LÀM SÁCH “GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ”


Vậy là đã gần 1 tháng, mạng xã hội lại có thêm đợt “sóng cồn”, bắt đầu từ thời điểm phát hành cuốn “Gạc Ma - vòng tròn bất tử”. Sau khi phát hành ít hôm thì nó đã bị đình chỉ phát hành, do có những sai sót nghiêm trọng liên quan đến sự kiện lịch sử mà cuốn sách đề cập.


Song việc đình chỉ phát hành chỉ được thực thi bằng hình thức sửa chữa một số nội dung “nhạy cảm” nhất, rồi in thêm tờ đính chính, kẹp vào những cuốn chưa bán để tiếp tục đưa ra thị trường. Còn những cuốn đã bán (khoảng 10.000) thì NXB ra thông cáo khách hàng đến các nhà sách để được nhận thêm “tờ đính chính”... Tình hình này xem ra “sóng cồn” về cuốn “Gạc Ma - vòng tròn bất tử” sẽ không dịu êm mà sẽ còn cuồn cuộn dâng trào mạnh mẽ hơn.
Là một độc giả cuốn sách, một khán giả “lặng thầm” quan sát “sóng cồn” dư luận trên không gian mạng, bước đầu Qđ Nhất Quán xin đưa ra đôi điều về cuốn sách tai tiếng này.
Trước hết, cần tìm hiểu động cơ, mục đích của cuốn sách. Viết về các sự kiện lịch sử, rút ra bài học cho hiện tại và tương lai là rất cần thiết. Nếu động cơ, mục đích trong sáng thì có quan điểm khách quan, trung thực, rút ra những giá trị đích thực và ngược lại. Bởi động cơ, mục đích sẽ chi phối, quy định cách tiếp cận, mô tả, bình luận, đánh giá, rút ra bài học từ sự kiện. Đối chiếu với cuốn sách “Gạc Ma - vòng tròn bất tử” cho thấy, ngay từ khi nó “thai nghén” hình thành, qua nhiều năm, với nhiều lần thẩm định, sửa chữa, nhiều nhà xuất bản chối từ; phải đến Nhà xuất bản Văn học, cuốn sách mới được in ấn, phát hành. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hành thì cuốn sách đã phải đối mặt với dư luận trái chiều. Ngoài số ủng hộ, thì rất đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là các cựu chiến binh đã phản ứng dữ dội, bởi theo họ động cơ và mục đích cuốn sách là xuyên tạc lịch sử, gây hiểu sai về Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam.
Vậy tính chân thực của sự kiện lịch sử “Gạc Ma - 1988” đã bị cuốn sách xuyên tạc như thế nào? Theo nhà báo, Thượng tá Nguyễn Văn Minh (Báo QĐND) ghi lại lời kể của Đại tá Hoàng Bùi Hải về “Sự kiện Gạc Ma ngày14/3/1988) thì sự thật về sự kiện lịch sử đã bị cuốn sách xuyên tạc. 
Cụ thể vào thời điểm xảy ra sự kiện, Đại tá Hoàng Bùi Hải là Thượng uý, Đảo trưởng, là người trong cuộc, một nhân chứng sống đã chỉ huy bộ đội chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược, vậy mà tác giả cuốn sách đã không một lần phỏng vấn ông. Ông còn chỉ ra nội dung cuốn sách chủ yếu ghi lại những câu chuyện và vinh danh người đã khuất, với nhiều tình tiết không được kiểm chứng; các tình tiết không chọn lọc (thực ra là cố tình) không thực hiện việc “đấu nối”, kiểm chứng lại... Sự xuyên tạc của nội dung cuốn sách, theo lời Đại tá Hoàng Bùi Hải, đáng chú ý là cuốn sách ít đề cập đến Lữ đoàn 146 -Vùng 4 Hải quân, đơn vị trực tiếp chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma, thay vào đó lại đề cập chủ yếu đến các chiến sĩ công binh xây dựng công trình trên đảo. Đây chính là “nghệ thuật” lắt léo để đi đến điểm căn bản là sự xuyên tạc của ông Nguyễn Văn Lanh, khi đó là lính công binh về cái “Mệnh lệnh không được nổ súng!”.
Đại tá Hoàng Bùi Hải đã bác bỏ cái mệnh lệnh này theo lời của ông Nguyễn Văn Lanh và khẳng định “đây là thông tin sai sự thật, sai về đường lối, quan điểm, bởi khi đó tôi là Đảo trưởng, là người chỉ huy chiến đấu trực tiếp mà có nhận được lệnh của ai không cho phép nổ súng đâu!!!”. Đại tá Hoàng Bùi Hải còn nói thêm “trong nội dung cuốn sách có nhiều quan điểm không đúng như: cho Hải quân Việt Nam và Trung Quốc tranh chấp ngoài đảo là sai, bởi Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, Trung Quốc đến xâm lược, thì sao gọi là tranh chấp được!!!”. Qua lời kể của Đại tá Hoàng Bùi Hải, câu hỏi đặt ra là, có hay không cái “Mệnh lệnh không được nổ súng”? Trên không gian mạng và một số tờ báo trong nước đã nói là có “Mệnh lệnh không được nổ súng trước!” và phê phán tác giả cuốn sách đã cắt bỏ từ “trước” của Mệnh lệnh để xuyên tạc, làm sai lệch bản chất sự kiện lịch sử. Song, vấn đề ở đây là từ lời nói của nhân chứng sống, người chỉ huy trực tiếp chiến đấu bảo vệ đảo như đề cập trên, khẳng định không hề có mệnh lệnh nào, thì cái Mệnh lệnh mà nhiều người nói “không được nổ súng trước!” đã bị ông lính công binh hay tác giả đã đạo diễn cắt bỏ từ “trước” cũng cần phải được xác minh làm rõ... Nhưng dù thế nào thì “bút sa gà chết”, cuốn sách “Gạc Ma - vòng tròn bắt tử” cũng đã cố tình xuyên tạc lịch sử.
Từ diễn biến về cuốn “Gạc Ma - vòng tròn bất tử” có thể đưa ra mấy nhận định bước đầu:
- Việc cố tình cho ra đời cuốn sách, có thể thấy đó là một mưu đồ chính trị. Sở dĩ nhận định như vậy là bởi đất nước ta từng đi qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, với biết bao sự hy sinh, thậm chí còn thảm khốc hơn sự hy sinh của 64 chiến sĩ ở Gạc Ma, nhưng tác giả đã rắp tâm chọn “sự kiện Gạc Ma” để viết sách! Đây là một chủ ý có tính toán, nhằm hạ thấp vai trò, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và của Quân đội ta đối với chủ quyền, quyền chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
- Nội dung cuốn sách và cách thức quảng cáo trong dịp Đại lễ tưởng niệm và cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và người có công với Tổ quốc là một thủ đoạn đánh đồng sự hy định của các chiến sĩ đảo Gạc Ma năm 1988 với cái chết của lính ngụy năm 1974 tại Hoàng Sa và cái chết trên biển của những người rời bỏ đất nước, vượt biên sau năm 1975. Qua đây cho thấy cuốn sách là một “mắt khâu” trong mưu đồ xét lại lịch sử, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam...

Sau khi cộng đồng mạng bóc trần ý đồ đen tối của Nguyễn Văn Phước qua bài CƯ DÂN MẠNG PHÁT HIỆN “MÙI” XÁC CHẾT VNCH TRONG CUỐN "GẠC MA- VÒNG TRÒN BẤT TỬ", hôm nay, 25/7/2018, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm đã chỉ đạo làm các băng rôn khẩu hiệu "Đại lễ cầu siêu Các anh hùng liệt sĩ và đồng bào đã hy sinh vì sự nghiệp Bảo vệ Tổ quốc" chứ không chỉ riêng Liệt sĩ Gạc Ma và không có "các tử sĩ Hoàng Sa" như ý đồ Nguyễn Văn Phước.

Ảnh Tại chùa Vĩnh Nghiêm TP Hồ Chí Minh sáng nay, 25/7/2018

 Ý đồ Nguyễn Văn Phước từ 17/7/2018
- Cuốn sách ngay khi công bố phát hành, không loại trừ có sự “móc nối” được bán ngay bản quyền cho 1 nhà xuất bản ở Mỹ, mang dã tâm khơi dậy, khoét sâu hận thù dân tộc giữa Việt Nam và Trung Quốc, “bơm thêm dầu vào lửa” cho những căng thẳng và nguy cơ xung đột trên Biển Đông, nhằm thực hiện cái gọi là “phò Mỹ, bài Trung” trong chiến lược “diễn biến hoà bình” thay đổi chế độ XHCN.
Luận giải trên góp thêm tiếng nói cùng rất nhiều bài viết vạch trần mưu đồ chính trị của cuốn sách “Gạc Ma - vòng tròn bất tử”. Rất mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần hành động kịp thời xử lý thu hồi, tiêu hủy sản phẩm độc hại này, để giảm thiểu nguy cơ cho chế độ và cho đất nước chúng ta.

Qđ Nhất Quán - Linh Đàm - Hà Nội

20 nhận xét:

  1. Nguyễn Thị Vân Anhlúc 23:33 25 tháng 7, 2018

    Tui tâm đắc đoạn này trong bài. Nguyễn Văn Phước không thể cãi mưu đồ thâm hiểm của y!
    ------
    Sau khi cộng đồng mạng bóc trần ý đồ đen tối của Nguyễn Văn Phước qua bài CƯ DÂN MẠNG PHÁT HIỆN “MÙI” XÁC CHẾT VNCH TRONG CUỐN "GẠC MA- VÒNG TRÒN BẤT TỬ", hôm nay, 25/7/2018, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm đã chỉ đạo làm các băng rôn khẩu hiệu "Đại lễ cầu siêu Các anh hùng liệt sĩ và đồng bào đã hy sinh vì sự nghiệp Bảo vệ Tổ quốc" chứ không chỉ riêng Liệt sĩ Gạc Ma và không có "các tử sĩ Hoàng Sa" như ý đồ Nguyễn Văn Phước.

    Ảnh Tại chùa Vĩnh Nghiêm TP Hồ Chí Minh sáng nay, 25/7/2018

    Ý đồ Nguyễn Văn Phước từ 17/7/2018

    Trả lờiXóa
  2. CUỐN SÁCH BỊ SAI PHẠM CÓ CHỦ ĐÍCH

    Một tờ đính chính với 8 lỗi sai phạm mà nhà xuất bản in vội vàng chữa cháy liệu có phải là do sơ suất như họ nói hay không? Tại sao với hàng chục lần biên tập, sửa chữa, hơn chục lần bị từ chối mà họ vẫn để "lọt lưới" sai phạm?... Chúng ta có thể đặt ra rất nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề đó.

    Nếu đọc bài viết của Lê Mã Lương trên website của công ty Trí Việt thì hầu như sẽ có câu trả lời. Ngay từ đầu, kể cả trong buổi ra mắt cuốn sách thì LML và Cty Trí Việt đã sử dụng câu "Sự thật tới ngày thấy ánh sáng mặt trời", chẳng lẽ từ trước đến nay sự thật bị bưng bít? Mục đích của LML và Cty Trí Việt là gì, cách phát ngôn lập lờ đó dễ gây hiểu nhầm cho mọi người về những thông tin trong sự kiện Gạc Ma từ trước đến nay.




    Chưa hết, Lê Mã Lương có ý đồ gì khi viết rằng "sáu mươi bốn anh hùng đã hy sinh thầm lặng", chẳng lẽ Lê Ma Lương cho rằng Đảng và Nhà nước không tôn vinh sự hy sinh của họ, khiến hy sinh của họ là thầm lặng? Và nhất là khi ông ta viết "sự hy sinh của sáu mươi bốn chiến sĩ trong sự kiện Gạc Ma tháng 3 năm 1988 là nỗi đau được nhân lên ngàn lần, bởi các anh đi làm nhiệm vụ xây dựng đảo trong tay chỉ có xà beng, cuốc xẻng và trái tim yêu nước mà phải đối đầu với các loại súng đạn của đối phương tàn bạo".

    Là một tiến sĩ chuyên ngành Sử ông ta có mục đích gì khi lờ đi các số liệu, chi tiết vũ khí của các tàu lúc bấy giờ, thậm chí quên đi những khẩu AK có trong tay các chiến sĩ khi đổ bộ lên Gạc Ma. Ông ta cố ý bỏ qua nhằm mục đích gì? Thậm chí tại sao họ không thèm đếm xỉa đến ý kiến của CCB Lê Hữu Thảo :"Không hề có lệnh không được nổ súng" mà lại đi phỏng vấn anh Nguyễn Văn Lanh ? Có phải chăng vì CCB Lê Hữu Thảo đã phát biểu không đúng với những gì Lê Mã Lương và Cty Trí Việt muốn?

    Sự thật đã được nói rõ ngay từ khi sự kiện Gạc Ma diễn ra chứ không phải chờ đến ngày Lê Mã Lương và Cty Trí Việt đi gom các bài báo để đóng thành sách. Sự tri ân của Tổ quốc đối với các liệt sĩ đã được tiến hành thường xuyên liên tục chứ không phải là sự hy sinh thầm lặng. Ngay cả trẻ con như tôi hồi đó đến nay vẫn nhớ như in các chuyến tàu phủ bạt chở xe tăng, vũ khí chạy hướng vào Nam. Chẳng lẽ người lớn như Lê Mã Lương lại không biết và không nhớ?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng nhuông CuwujChieens binh, đề nghị làm sáng tỏ chuyện Vì sao không công bố KẾT LUẬN DỪNG PHÁT HÀNH, THU HỒI, IN LẠI NHỮNG TRANG SAI SÓT NGHIÊM TRỌNG. SAU ĐÓ MỚI XEM XÉT CHO PHÁT HÀNH"
    -----
    Cựu Chiến binh07:18 25 tháng 7, 2018
    Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn đã cho biết rằng "ĐÃ CÓ CUỘC HỌP GIỮA BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG VỚI CÁC CƠ QUAN LIÊN QUAN, TRONG ĐÓ CÓ TỔNG CỤC CHÍNH TRỊ. CUỘC HỌP NÀY ĐÃ THỐNG NHẤT KẾT LUẬN DỪNG PHÁT HÀNH, THU HỒI, IN LẠI NHỮNG TRANG SAI SÓT NGHIÊM TRỌNG. SAU ĐÓ MỚI XEM XÉT CHO PHÁT HÀNH"

    Xem bài Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn: QUYẾT LIỆT ĐỀ NGHỊ THU HỒI VÀ TIÊU HỦY CUỐN “GẠC MA- VÒNG TRÒN BẤT TỬ”.
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2018/07/trung-tuong-nguyen-thanh-tuan-quyet.html?showComment=1532430787168#c7602791647289714576

    Vậy vì sao Kết luận này không được công bố?
    Tại sao sách tiếp tục được phát hành?
    Có thế lực nào cao hơn cả Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân?

    Trả lờiXóa
  4. Gạc Ma vòng tròn bất tử . Hay vòng tròn lật sử.
    Chào các bạn .
    Mấy ngày qua tôi cũng như các bạn rất bức xúc vì những bất cập trong cuốn sách Gạc Ma vòng tròn bất tử. Các bạn đã phát hiện ra rất nhiều điểm sai trái trong cuốn sách, thay vì chi ân chở thành oán ân, tạo tiền đề cho các thế lực thù địch , xuyên tạc , bóp méo sự thật , gây hoang mang cho Nhân dân , hạ thấp uy tín của Đảng và Chính phủ. Tôi đã tìm đọc cuốn sách để hiểu sâu hơn về cuốn sách , khi đọc đến trang 42 và trang 43 tôi đã phát hiện ra một vấn đề hết sức nghiêm trọng. Có thể nói đây là bộ mặt thật của tác giả, tôi xin tóm tắt như sau : Quân Trung Quốc đã bắn Thiếu úy Trần Văn Phương “ Anh Phương bị chúng bắn khuỵu xuống “ và sau đó thì “ Hạ sĩ Nguyễn Văn Lanh vội chạy đến chỗ Thiếu úy Trần Văn Phương “ thưa các bạn, như vậy là quân Trung Quốc đã NỔ SÚNG TRƯỚC.

    Nếu ta đưa phần đính chính vào “ Nhưng vì có lệnh không được NỔ SÚNG TRƯỚC nên thôi …“ các bạn có thấy sự bất hợp lý trong ngữ cảnh này không . Tác giả đã cố tình gài câu chuyện theo chiều hướng nhét chữ vào mồm Hạ sỹ Lanh buộc anh phải nói “ Nhưng vì có lệnh không được nổ xung nên thôi…“ thì mới đúng ngữ cảnh đó.Thật nham hiểm , nham hiểm trong từng câu chữ, và cực kỳ ác độc đối với Hạ sỹ Nguyễn Văn Lanh khi mọi tội lỗi đều đổ xuống đầu anh vì với câu nào thì anh cũng là kẻ có tội . Việc sửa để thay phần đính chính vào là không thể được vì người đọc sẽ phát hiện ra sự gian dối này. Chính vì lý do này mà họ không sửa , mà đưa ra tờ đính chính riêng mang tính chữa cháy mà thôi, vì những phần cần đính chính đều không có dấu đính chính.
    Thưa các bạn , việc tri ân các anh hùng liệt sĩ là một việc làm hết sức quan trọng, đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn của một Dân tộc Anh hùng. Tuy không nói ra nhưng các Anh hùng liệt sĩ vẫn luôn nằm trong tim của hơn chín mươi triệu người Dân Việt Nam, cho dù họ ở đâu Biển đảo hay Đất liền họ vẫn sống với chúng ta từng ngày, từng giờ không có giới hạn nào có thể ngăn cách được. Chính vì điều này chúng ta sẽ kiên quyết không tha thứ cho bất cứ kẻ nào lợi dụng truyền thống đó, tình yêu đó vào mục đích chính trị hoặc mục đích kinh tế. Cuốn Gạc Ma vòng tròn bất tử, đã có quá nhiều những uẩn khúc và góc khuất, trong hơi thở của nó mang đầy mùi thuốc súng của DBHB, hình hài của nó mang vóc dáng của bộ ngụy sử 15 tập, phảng phất trong tim nó có lá cờ vàng ba sọc , lá cờ của bọn ngụy quân, ngụy quyển bọn tay sai bán nước . Chúng ta cần phải kiên quyết yêu cầu tiêu hủy cuốn sách này , kiến nghị với Đảng và Chính phủ xử lý nghiêm minh những người biên soạn ra cuốn sách này.
    Xin cảm ơn các bạn
    Phạm Quang Vinh

    Trả lờiXóa
  5. ngụy chiến Hoàng Sa 74lúc 09:46 27 tháng 7, 2018

    Với tình hình nhóm lợi ích tham nhũng ngụy sử và phong trào Lật Sử vì nhận phong bì và hối lộ tiền bạc của ngoại bang mà tiến hành các phong trào lật sử tôi cũng không thấy lạ nếu sau này bên an ninh phát hiện ra khối phóng viên nhà láo, đám nhà báo đời, đám dân chủ rởm, kể cả tuyên dáo (tuyên láo) có qua lại đung đưa với Việt tân hay thậm chí là đi đêm với lũ khủng bố này. Công tác nhân sự cán bộ do chạy chọt nhiều quá nên không kiểm soát được và chạy được cũng đồng nghĩa là gài người vào được. Có tiền là cài người vào được. Nếu ai đó vượt qua được lưới và thăng tiến chính trị, luôn sâu leo cao đến thành các quan chức cấp TW, BCT thì giống như Gorbachev và Esin khi xưa, đưa đến sự sụp đổ chế độ. Phải cấp tốc xem xét lại ngành sử, ngành báo chí truyền thông và ngành tuyên giáo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn "ngụy chiếm Hoàng sa" :
      Ban Tuyên giáo TW là cơ quan quan trọng giúp việc cho Ban chấp hành TW đảng. Hiện nay lãnh đạo Ban này có thể có những lệch lạc nhất định và có lẽ sẽ có những điều chỉnh về nhân sự, và sẽ do hội nghị TW quyết định. Để làm sao đó Ban Tuyên giáo TW vẫn và sẽ là cánh tay đắc lực của Đảng và Nhà nước.
      - Chỉ có thiểu số cờ vàng CCCĐ và số chống đối chế độ VN mới hay dùng giọng lưỡi với ngôn ngư xuyên tạc là "tuyên dáo, hay tuyên láo".

      Xóa
  6. Cần điều tra và nghiêm trị tên Nguyễn Văn Phước này và làm rõ động cơ mục đích của gã và một vài báo chí khác vài năm nay, rằng vì sao đã đưa tin bịa đặc, dựng đứng thêm thắt, xào nấu thông tin, xuyên tạc trắng trợn nội dung ý nghĩa của các buổi cầu siêu của các chùa. Có phải họ muốn vu khống các chùa, chư vị tăng ni và Giáo Hội Phật Giáo?
    Rõ ràng, ngay cả cái băng-rôn cũ cũng không có cái nào nói gì đến "tử sỹ" hay "Hoàng Sa", mà rõ ràng là các buổi cầu siêu như bao nhiêu năm nay thường lệ, nhân ngày Anh Hùng Thương Binh Liệt Sỹ hằng năm. Chỉ có LIỆT SỸ chứ làm gì có TỬ SỸ? Cần điều tra tên Phước và những kẻ đồng lõa và đồng bọn trong nhóm nguỵ sử của đám lật sử mưu đồ lem nhem, lấp liếm tội ác Pháp Mỹ ngụy và chủ mưu xét lại xuyên tạc ls, lem luốt hóa lịch sử và xuyên tạc xét lại LS. Không được nhiễu loạn Ls. Không được náo loạn lịch sử chính thống, sử học chính thống của dân tộc, chính sử dân tộc, làm lem luốt lịch sử, bôi đen bôi bẩn LS.

    Trả lờiXóa
  7. Về đề bài này thì bác Đông La gần đây cũng có những bài rất hay. Tuy nhiên ở bài mới nhất có một số vấn đề. Tôi phải viết ở đây vì tôi không muốn đăng ký phiền hà mới bình luận được. Về quan điểm về Lê Mã Lương và cuốn Gạc Ma Bất Tử thì tôi hoàn toàn tán thành. Nhưng không đồng tình ở một vài điểm khác. Đc nào có tài khoản thì xin góp ý dùm. Xin cám ơn.

    1/ Ông ta cho rằng Gs. Ngô Bảo Châu "có những phát ngôn rất láo về Bác Hồ". Trong khi thực tế là cháu Châu và gia đình thường đi thăm nhà sàn Bác Hồ và bảo tàng Hồ Chí Minh. Châu chỉ có 1 lần nói lên quan điểm của mình trên FB với ý muốn là chôn cất Bác Hồ theo đúng như di chúc Người mong muốn. Đó cũng không phải là quan điểm phản động gì. Có thể Gs. Ngô Bảo Châu có những phát biểu tiêu cực về xã hội VN, nhưng đó là 1 con người tôn trọng Bác Hồ.

    2/ Ông ta cho rằng nên gọi bằng tên "khai sinh" là "VNCH" hoặc là "ngụy" chứ không nên gọi là quân đội Sài Gòn, chính quyền Sài Gòn. Vấn đề là kẻ khai sinh ra ngụy quyền này là Pháp Mỹ. Thì cái tên khai sinh đó cũng là một cái tên bậy bạ có tính cách tiếm danh. Ở đây chúng ta không thể so sánh một cái tên tiếm danh một quốc gia nhà nước với một tên người được! Trần Nhật Quang cũng hay sa đà vào ngụy biện này khi so sánh tên họ cá nhân với ngụy danh của một ngụy quyền của giặc, một danh xưng mà bọn tay sai bù nhìn sử dụng để ngụy trang giả làm một quốc gia nhà nước, song thực chất bọn họ không hội đủ các yếu tố của một quốc gia nhà nước thật sự. Cái tên "Quốc Gia Việt Nam" và "Việt Nam Cộng Hòa" đều có bản chất tiếm danh của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, ý rằng họ mới là Việt Nam, còn VNDCCH là phi chính thống, là bọn dùng xảo thuật cướp chính quyền nên không được công nhận, là kẻ xâm lược miền Nam, trong khi thực tế thì Pháp - Mỹ mới là kẻ xâm lược miền Nam. Cái tên "Việt Nam Cộng Hòa" cũng chỉ là mô phỏng từ cái tên Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đã có từ 10 năm trước đó.

    Gọi chính quyền SG và quân đội SG không hay bằng cách gọi ngụy, nhưng vẫn còn đỡ hơn rất nhiều so với gọi là "Việt Nam Cộng Hòa" như tài liệu tâm lý chiến Sài Gòn, BBC, Wiki. Thực tế đã cho thấy Cụ Hồ chưa đến 1 lần gọi ngụy quyền của Pháp Mỹ này là "VNCH" mà 99% gọi là ngụy, 1% còn lại thì gọi là chính quyền SG, quân đội SG ở một ít ngữ cảnh nhất định. Trước 2010 các đồng chí lãnh đạo và báo chí của ta cũng chỉ gọi là ngụy hoặc Sài Gòn chứ không gọi là "VNCH". Danh từ "VNCH" chỉ xuất hiện nhiều một vài năm gần đây khi báo chí bắt đầu mục nát và xuất hiện triệu chứng Wiki Hóa, BBC hóa .

    Trả lờiXóa
  8. 3/ Ông ta so sánh việc TBT Nguyễn Phú Trọng ở Mỹ khi nói chuyện với họ đã không gọi họ là một quân đội xâm lược, với việc biên soạn bộ sử 15 tập. Đây là một so sánh khập khiễng. Khi ta nói chuyện với đối tượng thì tất nhiên là muốn giữ thể diện cho đối tượng để đôi bên được vui vẻ, không khí được nhẹ nhàng. Nhưng khi biên soạn lịch sử của ta thì ta vẫn phải nói đúng theo ý ta, đúng theo sự thật của ta, lợi ích của ta. Việc nói chuyện tế nhị với họ khi gặp mặt họ với việc viết sách sử của ta không có gì giống nhau cả và không thể so sánh như thế được.

    4/ Ông ta ẩn ý rằng "ai không muốn hòa hợp thì cứ gọi là ngụy, vẫn đúng". Có lẽ muốn ẩn dụ ngụ ý rằng ai gọi là ngụy là không muốn hòa hợp? Sự thật vẫn như ý thứ 3 ở trên, việc ta nói chuyện tế nhị với họ, giữ mặt mũi cho đối tượng đối thoại, là không liên quan gì đến việc ta viết sử của ta cho đúng. Khi tôi nói chuyện với anh em binh lính ngụy thì tôi có thể hỏi những câu như "anh đi lính Sài Gòn mấy năm?". Nhưng nếu có viết sử thì tôi cũng vẫn phải ghi đó là ngụy quân, ngụy quyền của quân xâm lược. Khi dạy con cháu trong nhà, tôi 100% gọi đó là bọn ngụy, ngụy binh, ngụy quyền của quân xâm lược Pháp Nhật Mỹ. Như vậy chẳng lẽ tôi không muốn hòa hợp?

    Thực tế những người gọi ngụy SG là ngụy đều là những người muốn hòa hợp. Những người muốn hòa hợp vững chắc bền vững đều gọi là ngụy cho những người chưa hiểu biết quen dần và hiểu ra dần. Khái niệm hòa hợp dân tộc thật ra đều xuất phát từ đoàn kết dân tộc, như câu Đoàn Kết Đoàn Kết Đại Đoàn Kết - Thành Công Thành Công Đại Thành Công của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác là "ông tổ" của phong trào đoàn kết dân tộc VN, cũng chính là hòa hợp dân tộc sau này. Chủ trương đại đoàn kết dân tộc đã có từ thời rất xưa, thời Cụ Hồ. Mà Cụ Hồ - người quan tâm mong muốn hòa hợp đoàn kết bậc nhất - gọi ngụy SG là gì thì chúng ta chẳng phải quá rõ rồi sao. Những văn bản, văn kiện, ghi âm của Người vẫn còn đó.

    Trả lờiXóa
  9. Nói 1 cách thận trọng nhất thì cái danh xưng tự xưng là "VNCH" là rất không nên dùng. Bởi DỤNG Ý của nó là để cướp đoạt danh nghĩa, danh dự, thân phận danh tiếng danh phận của quốc gia Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa tuyên bố độc lập năm 1945. Làm sao đánh đồng được với vấn đề đặt tên của 1 người. Ở điểm này thì đúng là Trần Nhật Quang ất ơ.

    Cái tên "VNCH" không phải là tên của 1 người mà là tên của 1 "nước" theo não trạng thủ dâm của Mỹ ngụy. Theo Mỹ ngụy và đồng bọn chư hầu thì đấy là 1 nước "hoàn toàn độc lập". Và theo đó "VNCH" là một cái tên nước, 1 quốc danh, quốc hiệu giống như CHXHCN VN vậy.

    Nhưng với luật pháp, hiến pháp VN từ năm 1945-1946 và tình cảm lòng dân xuất phát từ tư cách lãnh đạo kháng chiến giành độc lập của Hồ Chủ tịch và Đảng CSVN và NNVN, CPVN, QĐNDVN thì rất rõ ràng rồi còn gì, Việt Nam có tên nước chính thống là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, ngày nay là CHXHCN Việt Nam. Bọn kia là bọn mà phe xâm lăng ngoại bang Pháp Mỹ dựng lên sau đó, tiếm danh soán đoạt quyền ở miền Nam, ngụy tạo danh nghĩa, ngụy trang chính nghĩa. Vì vậy đó là bọn giả mạo không chính danh, bọn khủng bố, 1 tổ chức phi pháp, 1 nhóm bạo loạn, 1 nhóm tay sai bán nước có tổ chức, có súng đạn được ông Pháp rồi ông Mỹ trang bị để làm công cụ đánh thuê nô dịch, thay máu và thay màu da xác chết, Việt hóa chiến tranh. Chúng là 1 giải pháp chính trị của bọn xâm lược và là 1 công cụ chiến tranh phục vụ cho bọn xâm lược.

    Trả lờiXóa
  10. Hồ Gươm Sông Hồnglúc 21:52 27 tháng 7, 2018

    Chào các ace tôi cũng dõi theo vụ này ở trên fb và tất nhiên là đồng hành với mọi người trong "cuộc chiến" chống lật sử, chống ngụy sử.
    Tuy nhiên có vài vđ về GMVTBT (Lê Mã Lương, Dương Trung Quốc) và BS15T (Trần Đức Cường) mà tôi thấy nên có đôi lời.

    Một là giờ qua nhiều nhân chứng kể lại thì chúng ta phải đặt lại vấn đề là liệu có cả cái lệnh không được nổ súng trước hay không? Vì "không được bắn trước" chỉ là một nguyên tắc chung của quân đội và đường lối ngoại giao khi đối phó với láng giềng nói chung. Tất nhiên là vì thiện chí hòa bình, nguyện vọng tránh xô xát vũ khí nóng, và tránh để địch lấy cớ xâm lược theo công pháp quốc tế về luật biển của LHQ, không được dùng bạo lực để chiếm đóng lãnh thổ, nếu làm thế là trái phép và không được LHQ và cộng đồng quốc tế công nhận. Nếu ta nã đạn trước thì đó là hành vi ngu xuẩn vì địch tất nhiên đã có cớ "tự vệ" khi ta bắn trước.

    Thế nhưng đến nay, nhiều tướng trong cuộc và trong chỉ huy của chiến dịch CQ-88 ở Gạc ma, Cô lin, Len đao của cả quần đảo Trường Sa khi ấy vẫn nói rõ là họ không nhận được lệnh gì như vậy. Nghĩa là không hề có lệnh nào liên quan đến việc không được nổ súng. Như thế đây có phải là họ mớm lời bác Lanh và nhóm tác giả, nhóm biên soạn quyển sách này đã dựng đứng hoàn toàn câu chuyện và bịa đặt hoàn toàn?

    Hai là có thông tin chính thống trái chiều nhau, có tin bảo là dừng phát hành, có tin bảo là đã phát hành lại. Ở nhà sách thì tôi có thấy bày bán. Không hiểu là do phát hành lại hay chưa bao giờ ngưng phát hành?

    Ba là cách đính chính của công ty tay Phước và NXB Văn Học vô cùng chợ búa kiểu ứng phó cho có, qua loa hời hợt chiếu lệ cho qua, chúng vất tờ đính chính lên sách. Một ngọn gió thổi nhẹ một cái là tờ đính chính bay vào sọt rác. Đây là thái độ vô học, vô văn hóa của lũ kiêu căng coi thường và thách thức dư luận, không coi kỷ cương phép nước ra gì.

    Bốn là quan điểm của Đông La và Trần Nhật Quang, họ cho rằng nên dùng từ "khai sinh" là "VNCH" mà không nên dùng từ chính quyền Sài Gòn, quân đội Sài Gòn như trong BS15T của nhóm Trần Đức Cường. Đây là quan điểm vô tình rất nguy hại và có thể bị lợi dụng để tiếp tay vào trong ngọn lửa đốt đền và trào lưu phản sử, đốt sử.

    Điều này rất dễ dẫn chứng, chưa cần nói đến Chủ tịch Hồ Chí Minh mà từ xưa đến nay tất cả các lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng và Nhà Nước đều chỉ gọi ngụy SG là "ngụy" hoặc "chính quyền SG", "quân đội SG". Chưa có 1 ai gọi họ bằng cái tên tự xưng có tính chất mạo nhận, giả mạo, giả trá, gồm cả Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của LL vũ trang nhân dân. Đại Tướng cũng như Cụ Hồ, hầu hết ngữ cảnh đều gọi đúng bản chất của ngụy quyền tay sai. Rất cực hiếm khi gọi là CQSG, QĐSG, và tuyệt không bao giờ gọi đó bằng cái tên thậm xưng ( VNCH ).

    Gọi nó là CQSG tức là ta phủ định, phủ nhận, bác bỏ sự chính thống chính danh và ý nghĩa quốc gia của nó. Còn gọi là "VNCH" thì chính là ta tỏ ra tôn trọng một "tên quốc gia" của bọn tay sai này. Cái tên "VNCH" giống khuôn đúc với "VNDCCH" chỉ thiếu cụm từ Dân Chủ. Việc ăn cắp tên này là sự cẩu mượn oai hùm để gây ngộ nhận lịch sử. Những cái tên khác của bọn ngụy như "Quốc Gia Việt Nam", "Đế Quốc Việt Nam" cũng có nội dung xuyên tạc như "VNCH" nên xưa nay ta nếu có sợ tàn dư tự ái rởm thì cũng chỉ gọi họ là chính quyền Trần Trọng Kim hay nội các Trần Trọng Kim, chính quyền Bảo Đại hay chính quyền SG, chứ không gọi họ theo cái tên "khai sinh". Giống như Pon Pot cũng vậy, ta gọi đó là bè lũ Pon Pot hoặc Khmer Đỏ, không gọi theo cái tên "khai sinh" là Campuchia Dân Chủ, khi nội dung của các tên gọi đó quá xa rời sự thật.

    Họ muốn lẫn lộn hai cái tên giống nhau VNDCCH và "VNCH" để âm mưu viết lại lịch sử, bài Trung đả Nga, chống Việt, phò Mỹ, tẩy chay CNXH và CN Mác Lênin và Tư Tưởng Hồ Chí Minh, nhất là TTHCM về lịch sử. Trong khi đó cái tên chính quyền SG cũng không hề mâu thuẫn hay nhầm lẫn gì với chính quyền TpHCM ngày nay. Tên gọi khác và ngữ cảnh thời điểm cũng khác.

    Trả lờiXóa
  11. Em đồng ý với các cụ, 'vnch' là 1 mỹ danh mị dân đao to búa lớn có nội dung xuyên tạc. Xuyên tạc ý nghĩa chính trị hiện tại của thời kỳ đó và đương nhiên là xuyên tạc luôn cả ý nghĩa lịch sử quá khứ cho ngày nay và cả mai sau.
    Không muốn chơi chữ nhưng quá rõ là 'vnch' chỉ là 1 MỸ DANH với các danh từ MỸ miều có tính thẩm mỹ cao đẹp để NGỤY Trang bản chất thật = bản chất tay sai bán nước có tính chất nô bộc, chó săn thực dân đế quốc. Giống như bọn chống báng hay tự xưng lung tung ngày nay. Hễ gì cao đẹp, khái niệm gì tốt tươi đao to búa lớn là chúng nó vơ vào người.
    Danh từ mỹ miều của lũ cẩu nô tài hèn với giặc thảm sát dân gọi là 'vnch' này cũng chính thế, khi các anh í vỗ ngực tự nhận là 'vnch' có nghĩa là các anh í thủ dâm tinh thần rằng các anh ấy mới là 'Việt nam' và là 1 nền 'Cộng hòa'. Một nền Cộng hòa của nước Việt nam.
    Nhưng dĩ nhiên không dùng từ ngụy thì cũng phải đấu tranh. Vì nếu không đấu tranh mà cứ mãi im lìm thì sớm muộn gì các nhóm lợi ích cũng sẽ 'nâng cấp', 'lên level' từ chính quyền SG sang chính quyền 'VNCH', rồi sang nước 'VNCH' về sau. Lấn chiếm dần từng bước, thủ thuật xâm thực tầm ăn lá dâu cũng chính là thủ thuật của diễn biến hòa bình và các chuyên gia lật đổ, các đạo diễn cách mạng màu.

    Trả lờiXóa
  12. MƯU ĐỒ CHÍNH TRỊ CỦA NGƯỜI LÀM SÁCH “GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ” đã quá rõ ràng.
    Đó là “BÀI TRUNG, PHÒ MỸ, VIẾT LẠI SỬ, DỰNG CỜ VÀNG, HẠ CỜ ĐỎ” do cùng mục tiêu, cùng một nhóm lật sử thực hiện với vụ bộ sử 15 tập.
    Đúng như bác Thượng tướng Võ Tiến Trung đã cảnh báo.


    Về Bộ sử 15 tập, Thượng tướng Võ Tiến Trung cảnh báo chủ trương của thế lực thù địch là: “BÀI TRUNG, PHÒ MỸ, VIẾT LẠI SỬ, DỰNG CỜ VÀNG, HẠ CỜ ĐỎ”
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2017/09/ve-bo-su-15-tap-thuong-tuong-vo-tien.html

    Trả lờiXóa
  13. Cứ bình tĩnh!
    Bộ Chính trị đứng đầu là TBT Nguyễn Phú Trọng đang lập lại trật tự.
    Vụ Ngụy sử sắp được xem xét!
    ----
    Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ba cán bộ cao cấp
    Thứ Bảy, 28/07/2018, 18:35:38


    NDĐT – Ngày 28-7, Văn phòng Trung ương Đảng có Công văn số 7279-CV/VPTW gửi các cơ quan báo chí về việc công bố tin Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định kỷ luật cán bộ cao cấp của Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam.

    Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an và đồng chí Thượng tướng Trần Việt Tân, nguyên Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an.

    Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, nguyên Bí thư Đảng ủy - Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân nhiệm kỳ 2010 - 2015.

    Ngày 28-7-2018, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    I - Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tại Tờ trình số 130-TTr/UBKTTW, ngày 27-7-2018 về việc đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, Bộ Chính trị nhận thấy:

    Đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành, với cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp phụ trách Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật. Cá nhân đồng chí đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an; ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không thuộc trách nhiệm được phân công; tự ý ký quyết định cho Phan Văn Anh Vũ tham gia đoàn đi nước ngoài và đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao cho Phan Văn Anh Vũ không đúng đối tượng, không đúng tiêu chuẩn.

    Những vi phạm của đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng, ngành Công an và cá nhân đồng chí, gây dư luận xấu và bức xúc trong xã hội. Căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII; căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Bùi Văn Thành bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2016 - 2021; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010 - 2015). Giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với đồng chí Bùi Văn Thành, bảo đảm đồng bộ, kịp thời, tương xứng với kỷ luật của Đảng theo quy định.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. II - Sau khi xem xét Tờ trình số 131-TTr/UBKTTW, ngày 27-7-2018 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Thượng tướng Trần Việt Tân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, Bộ Chính trị nhận thấy:


      Đồng chí Thượng tướng Trần Việt Tân, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, đã ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của ngành Công an và cá nhân đồng chí, gây dư luận xấu trong xã hội. Căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XII; căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Trần Việt Tân bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2011 - 2016. Giao Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc hàm đối với đồng chí Trần Việt Tân bảo đảm đồng bộ, kịp thời, tương xứng với kỷ luật của Đảng theo quy định.

      III - Cùng ngày 28-7-2018, sau khi xem xét Tờ trình số 129-TTr/UBKTTW, ngày 27-7-2018 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; nguyên Bí thư Đảng ủy - Chính ủy, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy - Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Ban Bí thư nhận thấy:


      Đồng chí Thượng tướng Phương Minh Hòa trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy - Chính ủy và Phó Bí thư Đảng ủy - Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015; đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; chấp hành không nghiêm quyết định của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng và đất quy hoạch cho mục đích quốc phòng nhưng chưa sử dụng ngay cho mục đích quốc phòng; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát để nhiều tổ chức đảng và đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật, có trường hợp nghiêm trọng phải xử lý hình sự; đồng chí đã trực tiếp ký nhiều văn bản về giao đất và phê duyệt phương án làm kinh tế không đúng quy định.

      Vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Thượng tướng Phương Minh Hoà là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và Quân đội. Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Thượng tướng Phương Minh Hòa bằng hình thức Cảnh cáo.

      Xóa
  14. – Thảm sát Gạc Ma : Ai ra lệnh không được bắn ?
    Phan Trí Đỉnh
    Sáng 28/7 tôi được mời tham gia một cuộc gặp mặt, gồm một số lão làng như anh Thang Văn Phúc, nguyên thứ trưởng Bộ Nội vụ. Anh Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Trung ương, anh Vũ Quốc Tuấn nguyên trợ lý của cụ Kiệt, anh Nguyễn Vi Khải, Anh hùng lực lượng vũ trang (AHLLVT) Lê Mã Lương … và nhiều vị tiền bối khác.

    Thảo luận nhiều vấn đề nhưng tôi chỉ muốn kể một chút về chuyện Gạc Ma 1988 và cuốn sách đang gây bão dư luận.


    Trước cuộc họp này tôi đã nói chuyện nhiều với các cựu binh còn sót lại của Gạc Ma 1988, tôi đã hỏi chuyện cụ chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm nguyên Tham mưu phó Quân chủng Hải quân, kiêm trưởng phòng tác chiến Hải quân giai đoạn đó.

    Cuốn sách Gạc Ma – Vòng tròn bất tử do AHLLVT Lê Mã Lương làm chủ biên. Sau bốn năm thực hiện và xin cấp phép, đây là cuốn sách đặc biệt được First News do anh Nguyễn Văn Phước làm Giám đốc khởi xướng với mục đích tri ân và kể lại câu chuyện ít được nhắc đến về 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì biển đảo Tổ quốc vào ngày 14-3-1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa.

    Suốt bốn năm qua, cuốn sách thu hút 68 người tham gia biên soạn. Họ là các tướng lĩnh, nhà nghiên cứu sử học, nhà báo, cựu chiến binh Gạc Ma. Nhóm biên soạn đã tổ chức các cuộc phỏng vấn trực tiếp 22 người lính “Gạc Ma” còn sống và 9 cựu chiến binh Gạc Ma bị bắt vào ngày 14-3-1988 như Thượng úy Nguyễn Văn Chương, Trương Văn Hiền, Dương Văn Dũng, hồi ký viết tay của cựu binh Lê Hữu Thảo.

    Cuốn sách cũng phải trải qua quá trình chỉnh sửa hàng trăm lần, với 48 lần biên tập, cập nhật, qua 14 nhà xuất bản mới chính thức ra mắt bạn đọc. Đây cũng là cuốn sách đầu tiên trong lịch sử xuất bản Việt Nam khi một Hội đồng thẩm định cấp nhà nước phải được thành lập để thẩm định tác phẩm này. Và đây cũng là cuốn sách được báo chí trong và ngoài nước, cũng như mạng xã hội, đề cập và tranh luận nhiều nhất trước khi sách được cấp phép…
    Nhưng hiện nay vẫn còn nhiều ý kiến không đồng ý với việc xuất bản cuốn sách này, cho rằng những người làm sách là trở cờ, là theo giặc, là nói xấu quân đội và nhân dân ta. Những ý kiến này cũng có sự tham gia của cả các tướng lĩnh quân đội chứ không chỉ những người dân, người trẻ tuổi. (Còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (Tiếptheo)
      Tôi dài dòng một chút để các bạn nắm thêm chút thông tin – trước khi tôi kể về cuộc họp.

      Ý kiến của mọi người có một đồng thuận rằng sự thật đã bị bưng bít lâu quá, người còn người mất, rồi nhiều thông tin không rõ ràng nên mọi người loay hoay giữa sự hỗn độn đó. Nhưng nói chung là đã tố cáo tội ác của quân Trung Quốc, dã man tàn sát đồng đội Hải quân của chúng ta.

      Vấn đề không làm rõ được là mệnh lệnh “ KHÔNG BẮN “ hay là “ KHÔNG BẮN TRƯỚC “ – CÓ LỆNH KHÔNG ? CÓ THÌ AI RA LỆNH ???

      Đó là khúc mắc của nhiều người, nhiều năm, và khi tôi hỏi thì Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm nói rằng : Bắn trước hay bắn sau không quan trọng mà là tinh thần giữ đảo của chiến sỹ ta là tuyệt vời. Bây giờ “ NHÉT “ (chữ cụ dùng) câu đó vào mồm thằng Lanh binh nhất 19 tuổi rồi trách cứ nhau. Cụ nói tiếp: Tôi gọi thằng Lanh về hỏi : “Họ phỏng vấn thì mày nói gì ?” Lanh - một con người như thất thần sống sót sau loạt nã pháo tàn bạo của quân Trung Quốc - thưa: “ Dạ, nói gì con cũng không nhớ, con cứ lựa theo họ hỏi là con nói”.

      Cụ Lâm than: Thôi chết rồi, bọn nhà báo vô lương tâm. Nó vào phỏng vấn tôi, hỏi xiên xẹo tôi đuổi thẳng cổ. Tôi bảo cô nhà báo: Chị muốn viết gì theo ý chị thì viết chứ lừa tôi để viết theo ý chị thì mời chị ra khỏi nhà.

      Thực ra ngày đó Quân chủng Hải quân không có kế hoạch tác chiến chống cướp đảo. Tàu tên lửa, tàu Hộ vệ tất cả nằm ở Cam Ranh với mệnh lệnh Cấm ra khơi. Và mấy con tầu vận tải nhằm Trường Sa chở theo vật liệu xây dựng, mà cũng không ngờ Trung Quốc nó tàn bạo thế
      Chuyện tiếp ở cuộc họp, khi đến đoạn này thì một ông dân sự nói to : “Tôi biết người ra lệnh KHÔNG BẮN” làm cả hội trường sững sờ. Nhìn lại thì đó là ông Lê Đăng Doanh.Tôi may ngồi gần nên tôi quay sang nói : “Bác kể xem nào”.

      Ông Doanh kể: « Hôm ấy tôi với vai trò là người giúp việc Tổng bí thư Nguyễn văn Linh – ngồi ngay sau Tổng bí thư nên tôi theo dõi hết.

      Ông Nguyễn Cơ Thạch ĐẠP BÀN, NHƯ LÀ GẦM LÊN RUNG CẢ CỬA KÍNH : « Ai ra lệnh “ KHÔNG BẮN “ thì ông Lê Đức Anh trả lời “TÔI“. Ông Thạch quay sang ông Linh thì ông Linh ngồi im – không có ý kiến gì. »

      Có một ai đó chen vào : « Họ đã chuẩn bị cho Thành Đô 1990 từ lúc này ».
      Tôi nhắc lại là tôi chỉ chép lại những gì tôi nghe được theo yêu cầu của vài người bạn thân thiết, còn đúng sai là việc quá xa vời, tôi không khẳng định. Các bạn thấy xem được thì xem, không hợp ý các bạn thì tôi nhận là kẻ chém gió bốc phét ba lăng nhăng. Các bạn biết tôi mà - Tôi không trách gì các bạn.

      Kèm một số ảnh chụp hôm đó – toàn người quen cả mà.

      FB PHAN TRÍ ĐỈNH 30.07.2018

      Nguồn: https://anlacminh.blogspot.com/2018/07/tham-sat-gac-ma-ai-ra-lenh-khong-uoc-ban.html


      Và đây là địa chỉ facebook của tác giả: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2177886789157342&id=100008081265627

      Xóa
    2. Vậy là rõ rồi nhé. Ghê thật.

      Xóa
  15. Nguyễn Thị Vân Anhlúc 14:51 31 tháng 7, 2018

    Bạn Hưng12:33 18 tháng 7, 2018 nói rất hay!

    Thưa bạn Nặc danh10:46 31 tháng 7, 2018, bạn mang bài của ông phản động Phan Trí Đỉnh về đây làm gì?
    Tôi nhờ bạn chép lại ý kiến bạn Hưng12:33 18 tháng 7, 2018 rồi gửi vào trang fb của ông phản động Phan Trí Đỉnh nhé.
    ---
    Hưng12:33 18 tháng 7, 2018
    Nhà xuất bản cuốn sách "Gạc Ma- vòng tròn bất tử" đã buộc phải đính chính không có chuyện có lệnh "không được nổ súng" như sách đã in và phát hành. Đó là cái tát đáng đời vào Lê Mã Lương.
    Những người đấu tranh cho sự thật đã đưa sự thật về đúng vị trí của nó.
    Những kẻ âm mưu bóp méo sự thật, âm mưu "lật sử" sẽ không thực hiện được âm mưu của mình trước sự cảnh giác của những người yêu nước chân chính.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải đi hỏi ông Lê Đức Anh cho ra lẽ.

      Xóa