Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

TRAO ĐỔI VỚI BÁC NHÀ BÁO LÃO THÀNH, ĐÁNG KÍNH DƯƠNG ĐỨC QUẢNG VỀ CỤ LÊ DUẨN

Bác Lê Duẩn- Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Cách mạng Việt Nam, người học trò ưu tú của Bác Hồ
Từ lâu lắm rồi, từ thời bác Dương Đức Quảng chưa lập nick fb này, từ thời bác còn viết blog trên yahoo... thì Nhóm Google.tienlang của bọn cháu đã ngưỡng mộ bác.
(Bác Dương Đức Quảng cũng là cây viết quen thuộc với độc giả của Google.tienlang. Một trong số bài của bác Quảng hiện vẫn đang lưu trong top 10 bài có nhiều người đọc nhất, đó là bài 
BÙI THANH HIẾU (NGƯỜI BUÔN GIÓ)- KẺ BỊA ĐẶT TRƠ TRẼN VỀ TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG)

Nhưng hôm nay, đọc stt này của bác, cháu thấy phân vân quá. Cháu không tin rằng ông Lê Duẩn nói những lời như bác viết. Rằng "Trong khi nói chuyện với lãnh đạo Công trình xây dựng nhà máy Thủy điện Hòa Bình (tháng 9-1983), có cả Tổng chuyên gia Liên Xô A.V. Xcô-li-a-nốp và nhiều chuyên gia khác tại công trình cùng dự, Tổng Bí thư Lê Duẩn quay sang nhìn các chuyên gia Liên Xô, nói:
- Hôm nay có các đồng chí chuyên gia Liên Xô ở đây tôi thay mặt Đảng và Nhà nước Việt Nam gửi lời cảm ơn Đảng và Chính phủ Liên Xô đã ủng hộ và giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ và trong công cuộc xây dựng đất nước chúng tôi trong hòa bình hiện nay. Song phải nói rằng không phải người Liên Xô nào cũng ủng hộ và giúp đỡ chúng tôi. Trong số những người Liên Xô sang Việt Nam có những người không những không ủng hộ và giúp đỡ mà còn chống phá chúng tôi. Séc-ba-cốp là một người như thế. Ông ta là Đại sứ Liên Xô ở Việt Nam nhưng không hiểu Việt Nam, ủng hộ và giúp đỡ một số kẻ chống phá Việt Nam, muốn làm cho đất nước chúng tôi mất ổn định…
Nghe Tổng Bí thư Lê Duẩn nói như thế quả thật tôi bị bất ngờ. Không ngờ Tổng Bí thư lại thẳng thắn và "huỵch toẹt" ra như vậy, chẳng cần ý tứ ngoại giao gì cả! Sau này, đọc các thông tin trên mạng internet tôi được biết Tổng Bí thư Lê Duẩn nhắc đến Đại sứ Liên Xô Séc-ba-cốp ở Việt Nam vào thời điểm xảy ra “Vụ án Xét lại, chống Đảng” năm 1967 do Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Đức Thọ và Bộ trưởng Công an Trần Quốc Hoàn trực tiếp chỉ đạo phá án. Vụ án này có tên chính thức là "Vụ án Tổ chức chống Ðảng, chống Nhà nước ta, đi theo chủ nghĩa xét lại hiện đại và làm tình báo cho nước ngoài", đưa đến việc cách chức hoặc bắt giữ khoảng 30 nhân vật quan trọng trong Đảng và Chính phủ, như các ông Hoàng Minh Chính, Viện trưởng Viện Triết học, Vũ Đình Huỳnh, Vụ trưởng Vụ Lễ tân, Bộ Ngoại giao, từng là Thư ký riêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lê Trọng Nghĩa, Cục trưởng Cục 2 (Cục Quân báo, sau này đổi tên thành Cục Tình báo, Bộ Quốc phòng (Cục 2, nay là Tổng cục 2), Đặng Kim Giang, Thiếu tướng, Bùi Công Trừng và Lê Liêm, Bộ trưởng Phủ Thủ tướng …Họ bị cáo buộc đi theo Chủ nghĩa Xét lại, đến năm 1973 lần lượt những người này mới được thả ra..."
(Hết trích từ stt của bác Dương Đức Quảng)

Cháu tin anh Phan Việt Hùng hơn. Bởi anh ấy phân tích có lý lẽ, có bằng chứng thuyết phục.
---
"Phan Việt Hùng Rất lạ là TBT Lê Duẩn nói vậy vào năm 1983, khi quan hệ 2 nước VN-LX đang rất tốt đẹp, khi ta đang tranh thủ LX giúp xây dựng các công trình lớn, khi mà ông Ilya Sherbakov đã hoàn thành nhiệm vụ đại sứ và về nước từ 9 năm trước (năm 1974).
Nên nhớ Sherbakov là một nhà ngoại giao lão luyện, làm đại sứ LX tại VN trong một gian rất dài, từ 1964-1974, đó là thời kỳ LX giúp đỡ VN nhiều nhất trong cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc. 
Чрезвычайный и полномочный посол СССР в ДРВ И. С. Щербаков (сидит 4-й слева) после вручения боевых наград участникам войны во Вьетнаме, Ханой, 1966 год.
Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên Xô tại Việt Nam 
Ilya Sherbakov (người ngồi thứ tư từ trái qua) sau buổi Lễ trao Huân chương Chiến công cho những chiến sĩ tham gia chiến tranh tại Việt Nam, Hà Nội, năm 1966
 
Ông nhậm chức đại sứ khi bắt đầu sự kiện Vịnh Bắc bộ. Không có những báo cáo thường xuyên và sự ủng hộ của vị đại sứ này về nước, LX không thể nắm tình hình chắc để có những bước đi quan trọng: gửi các chuyên gia giúp đỡ VN xây dựng lực lượng PKKQ từ năm 1965( để có đánh thắng trận đầu 7/1965), đào tạo phi công chiến đấu, và đặc biệt viện trợ cho VN rất nhiều vũ khí khí tài. Theo Chủ tịch HĐBT LX Kosygin, mỗi ngày LX chi khoảng 1,5 triệu rúp cho chiến tranh ở VN.
Mà cũng lạ, ở LX xét lại là dưới thời Khrushev, và ông này đã bị hạ bệ từ 10/1964. Vụ án xét lại theo chú Quảng viết xảy ra năm 1967, vậy khi đó vai trò của Sherbakov ra sao? Không lẽ ông lại chống phá VN, khi mà LX đang dồn hết sức cùng chúng ta chiến đấu chống Mỹ? Mức độ chống phá đến đâu mà đến nỗi 16 năm sau vẫn bị nhắc lại? Những câu hỏi không dễ trả lời..."
(hết trích từ 1 comment của anh Phan Việt Hùng ở nhà bác Quảng)
---
Bác Dương Đức Quảng viết trong stt này về những phát biểu của ông Lê Duẩn vào tháng 9/1983, cháu Hoàng Ngân Thương cũng không tin bởi chính ông Lê Duẩn là người vừa mới đặt bút ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Xô Viết (tiếng Nga: Договор о дружбе и сотрудничестве между Социалистической Республикой Вьетнам и Союзом Советских Социалистических Республик) hay còn được gọi Hiệp ước Việt Nam và Liên Xô năm 1978, là bản hiệp ước được Việt Nam và Liên Xô ký ngày 3/11/1978 tại Mátcơva ngay sau khi Việt Nam gia nhập Hội đồng Tương trợ Kinh tế (29/6/1978). Hiệp ước thể hiện sự hợp tác toàn diện chiến lược giữa Việt Nam và Liên Xô.
Kể cả khi Mỹ mở rộng xâm lược Việt Nam và cả sau khi Mỹ thất bại, rút  khỏi VN thì quan hệ giữa Liên Xô và VN đều nồng ấm.  Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô L.I. Brezhnev nhấn mạnh: "Vào thời kỳ hòa bình, cũng như trong thời kỳ chiến tranh, chúng ta sẽ ở bên nhau, trong cùng một hàng ngũ. Hỗ trợ Việt Nam là nhiệm vụ quốc tế của chúng tôi. Đây là cam kết chung của tất cả các nước xã hội chủ nghĩa". Phát biểu tại Đại hội XXV của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô (1976), Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Duẩn cũng lưu ý đến tầm quan trọng của quan hệ Xô-Việt: "Càng sâu sắc, người dân Việt Nam cam kết giải phóng dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Tôi sẽ mãi mãi ghi nhớ sự hỗ trợ và giúp đỡ này, thấm nhuần tinh thần cao của chủ nghĩa quốc tế vô sản".

Stt này của bác Dương Đức Quảng mâu thuẫn với chính những việc làm của cụ Lê Duẩn thời kỳ đó trong quan hệ với Liên Xô.

Ngoài ra, stt của bác tuy không có chữ nào nói đến cụ Võ Nguyên Giáp nhưng lại là cái cớ để nhóm ông Trần Đức Trí, Lê Văn Lực xuyên tạc bịa đặt rằng dường như có sự mâu thuẫn giữa hai cụ Lê Duẩn và Võ Nguyên Giáp.

Thậm chí, ông Trần Đức Trí còn bậy bạ viết như trên kia về ông Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô L.I. Brezhnev.
"Trần Đức Trí Phan Việt Hùng Breznev cũng xét lại như Khrushev đều một ruộc thì lý do gì mà không sử dụng một tên xét lại như ông Giáp trong khi ông Giáp công khai ủng hộ Liên xô đấu tranh thi đua hòa bình kia mà. Đó mới là logic còn ngày nay thì bằng chứng từ ĐSQ Đông Đức giải mật thì khẳng định ông Giáp chính là người cầm đầu nhóm xét lại chống Đảng."
----
Nếu Breznev "cũng xét lại", nếu ông Đại sứ Ilya Sherbakov "chống phá VN" thì cụ Lê Duẩn sao lại ký với Breznev Договор о дружбе и сотрудничестве между Социалистической Республикой Вьетнам и Союзом Советских Социалистических Республик???

Nếu Breznev "cũng xét lại", nếu ông Đại sứ Ilya Sherbakov "chống phá VN" thì cụ Lê Duẩn cùng Nhân dân Việt Nam vẫn phải cảm ơn 2 ông ấy vì thực tế lịch sử cho thấy, chính trong thời kỳ 2 ông này tại vị thì quan hệ 2 nước Việt Xô là nồng ấm nhất. Chính trong thời kỳ 2 ông này tại vị thì Nhân dân Liên Xô giúp đỡ Việt Nam nhiều nhất và vô tư nhất.

Người Việt ta thường nặng tình nặng nghĩa, ơn oán phân minh. Bác Dương Đức Quảng là Nhà báo lão thành, đáng kính. Vậy nên cháu nghĩ, bác nên viết nhiều hơn về sự giúp đỡ chí tình của ông Breznev và ông Đại sứ Ilya Sherbakov cùng Nhân dân Liên Xô nói chung thay vì đưa ra thông tin không thuyết phục như ở stt này.

Hình dưới.


Trích một đoạn comment bậy bạ của ông Lê Văn Lực, Trần Đức Trí và Van Thi Van - Cái ổ nhóm đang âm mưu xuyên tạc bịa đặt, tấn công Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng những "chứng cứ" lượm nhặt trên mạng từ lũ ba que...

Hoàng Ngân Thương
----
Mời xem trên fb

30 nhận xét:

  1. Nguyễn Nam Việt Bình Dươnglúc 23:46 14 tháng 7, 2019

    Rất khó hiểu về nhóm chống Đại Tướng trên FB hiện nay. Không hiểu rõ động cơ của họ là gì? Có thể nói là tất cả 100% các lập luận, lý lẽ của họ đều là quy chụp mà tôi không thấy 1 lý luận nào của họ là đủ sức thuyết phục và lôgíc cả. Tôi không hề thần tượng Đại Tướng theo kiểu "mặc định", "tự động". Tôi nghĩ là một con người, trừ những vĩ nhân như Cụ Hồ, thì ai cũng có các mặt tối sáng, ưu khuyết. Nhưng thật sự các quy kết, cáo buộc của họ đều có tính quy chụp, nói nặng hơn là "vu cáo", "chụp mũ", mà hoàn toàn không thấy một chút thuyết phục nào trong đó.

    Điều quan trọng mà nhiều người cả tin hay bị cuốn vào các lập luận của họ là mọi người cần nên nhớ là khi muốn quy kết hay cáo buộc ai đó thì ÍT NHẤT kẻ lên án kết tội hay tố cáo tội ai đó thì ít nhất cần phải chỉ ra được người đó đã nói gì hay làm gì sai. Đằng này họ không chỉ ra được cụ thể là Đại Tướng đã nói gì sai, phát ngôn gì sai, câu nói nào sai, hay hành động cụ thể nào là sai, việc làm nào là sai trái, bài viết nào sai. Như cái ông "Triệu vui, triệu buồn" kia thì có hàng trăm câu nói, bài viết, hành động việc làm, cách dùng người mà nhiều lão thành cách mạng đã chỉ ra được một cách cụ thể và thuyết phục, vì đó các cáo buộc nhắm vào ông này là có thể tin được và có tính thuyết phục cao, có thể chấp nhận được. Còn với Đại Tướng, chúng ta không tìm thấy những câu chữ cụ thể, những quan điểm chính kiến cụ thể, những hành động việc làm, những vi phạm hay sai phạm về đạo đức lối sống, quan điểm lập trường. Họ còn không chỉ ra được bất kỳ 1 vấn đề cụ thể rõ ràng nào chứ đừng nói đến "bằng chứng" hay "nhân chứng". Đến giờ tôi cũng vẫn không rõ là họ chửi là chửi vấn đề gì, chửi điều gì, vì việc gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, lũ zận chủ không thể quy kết ai mà theo cảm tính hoặc quy chụp được

      Xóa
  2. Nguyễn Nam Việt Bình Dươnglúc 00:09 15 tháng 7, 2019

    Ngay cả vấn đề mà họ bảo Đại Tướng là ủng hộ thi đua hòa bình với Mỹ thì cũng chỉ có 1 người đề cập đến việc này là cụ Lê Đức Anh. Tuy nhiên dù đây là việc có thật đi nữa thì cũng là các bất đồng bình thường trong đường lối chiến lược khi đó của rất nhiều người trong Đảng và các anh em XHCN trên thế giới khi đó, lúc đó nhiều người tin rằng chủ nghĩa đế quốc Tây Dương đang "giãy chết" sau sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân Tây Dương. Nhiều người tin rằng "tư bản sẽ giãy chết".

    Vì vậy có một niềm tin chủ quan và lạc quan khi đó là "chúng nó sắp giãy chết rồi thì đổ máu đánh thêm làm gì". Một khi CNĐQ sẽ "giãy chết" thì tức nhiên chủ nghĩa thực dân trá hình kiểu mới của nó trên lãnh thổ ta cũng tức nhiên sẽ tự động sụp đổ. Thế thì cần đánh làm gì.

    Vì vậy khi đó nhiều người tin rằng chỉ cần thi đua xây dựng XHCN thì mô hình CNTB trong khu vực tạm chiếm tự khắc sẽ bộc lộ các mặt hạn chế của nó và chỉ cần tác động bằng đấu tranh chính trị phi vũ trang thì nó cũng sẽ rạn nứt sụp đổ, không nhất thiết phải sử dụng đến bạo lực cách mạng vũ trang thông qua biện pháp chiến tranh để giải quyết. Thời đó nhiều người gọi đó là "bất chiến tự nhiên thành" theo chủ nghĩa cải lương của ông Phan Chu Trinh ngày xưa.

    Tuy nhiên cái khác giữa "thi đua hòa bình" Liên Xô với "chủ nghĩa cải lương" của cụ Phan là "thi đua hòa bình" có tính chất xem xét tạm thời, hoãn binh tạm thời để quan sát thế cuộc, về sau vẫn có thể phát động kháng chiến vũ lực để cứu nước nếu tiên đoán ban đầu là sai. Trong khi đó chủ nghĩa cải lương thì chỉ cầu "Pháp Việt đề huề" và phủ định bạo lực cách mạng, phi thực tế và phi khoa học khi cho rằng chỉ cần "khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh" thì tự khắc quân giặc sẽ lũ lượt rút đi để lại đất đai cho chúng ta độc lập, đó là các niềm tin chủ quan có tính cách rất hoang đường không tưởng của thời chống Pháp. Trong thời chống Mỹ, thi đua hòa bình khác với chủ nghĩa cải lương ở điểm chính yếu đó.

    Trong thời kháng chiến, quyết sách thế nào và khác nhau như sao là chuyện quá đỗi bình thường không thể bình thường hơn được nữa, vì vậy mới có Bộ Chính Trị để lấy đa số thắng thiểu số. Sau đó rõ ràng cho thấy là Bộ Chính Trị của Đảng khi đó đã quyết định đúng, tầm nhìn viễn kiến của Cụ Hồ và cụ Lê Duẩn và của Đảng khi đó đã cho thấy là xác đáng và dự kiến chính xác. Đại Tướng sau đó cũng ủng hộ quyết liệt kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thể hiện rất rõ trong các tuyên bố, phát ngôn, sách vở, hồi ký, nhật ký, ghi chép, phỏng vấn, lời nói và việc làm của cụ về sau đó. Đại Tướng cũng có công không nhỏ trong các quyết sách về thực chiến đánh Mỹ sau này.

    Cụ Lê Đức Anh cũng chỉ đề cập thoáng qua về sự sai lầm về chủ trương "thi đua hòa bình" với Mỹ của Liên Xô khi đó. Cũng không hề lên gân gì như đây là vấn đề gì quá quan trọng hay là 1 sai phạm nghiêm trọng gì. Rất tiếc vụ này bị một nhóm người trên FB khai thác, đào bới khoét sâu, phóng lớn thổi phồng lên thành 1 điều khổng lồ, vô tình hữu ý gây chia rẽ sâu sắc giữa 2 người học trò nổi tiếng của Chủ Tịch Hồ Chí Minh và 2 người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, 2 chiến sĩ cộng sản ưu tú của Đảng và của cộng đồng vô sản quốc tế, 2 người anh hùng chống xâm lược nổi tiếng của thuộc địa trong thế kỷ 20.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Nam Việt BDlúc 00:11 15 tháng 7, 2019

    Xin nhớ cho là khi đó "anh cả" và "anh hai" của chúng ta đều có những suy nghĩ và lợi ích nước lớn của họ. Liên Xô thì sợ "chiến tranh thế giới thứ 3", sợ kháng chiến chống Mỹ ở Việt Nam sẽ phát triển lây lan rộng lớn thành đại chiến thế giới thứ 3 và ghê hơn nữa là chiến tranh nguyên tử. Họ sợ rằng nếu Mỹ đánh không lại VN thì sẽ chơi vũ khí nguyên tử. Khi đó rất nhiều thông tấn quốc tế đã nói đến khả năng này rồi. Cả người Mỹ cũng nói, cả người Nga cũng nói. Liên Xô sợ VN đánh Mỹ sẽ lây nhiễm bệnh tình cho họ, sẽ LIÊN LỤY đến họ. Vì vậy họ khuyên chúng ta là khuyên thật, vì lợi ích của chúng ta, nhưng cũng là đứng trên lập trường lợi ích của họ là trước tiên..... Còn Trung Quốc thì cũng khuyên ta là chỉ nên đánh nhỏ, đánh chiến du kích theo kiểu cách của họ khi đánh Nhật. Thậm chí nhiều người của họ sang ta dốt đến nỗi đưa ra lý luận là Quốc dân đảng đánh Nhật bằng trận địa chiến nên thua tơi tả, còn chúng tôi đánh Nhật bằng du kích chiến nên thắng, vì vậy các bạn nên đánh du kích như chúng tôi, đánh Mỹ bằng trận địa chiến là tự sát.

    Nhìn chung khi đó Trung Hoa và Liên Xô đều khuyên ta xuất phát từ lập trường dân tộc quyền lợi của họ, và tự chủ nghĩa kinh nghiệm thực tiễn cụ thể của họ, nhưng các trải nghiệm thực nghiệm của họ trong bối cảnh của họ chưa chắc đúng với bối cảnh thực tế của nơi khác như ở bên ta. Liên Xô khuyên ta đánh Pháp bằng cách dàn quân đánh kiểu Stalin đánh Đức. Trung Hoa thì khuyên ta chỉ nên đánh du kích, trường kỳ mai phục, "lấy nông thôn vây thành thị" theo kiểu Mao Trạch Đông đánh Nhật và sau đó là cuộc nội chiến với phe Quốc Dân đảng, đều đúng là các kinh nghiệm quý báu của họ, không việc gì họ khuyên ta mà họ chưa làm qua rồi trên nước họ, đó là các lời khuyên thật tình, nhưng lợi ích của đất nước ta vẫn là lợi ích hạng 2 đối với họ.

    Dù vậy, với nhu cầu cần sự giúp đỡ của họ, cộng với các tính "hợp lý" bị ngộ nhận trong thời lạc hậu thông tin lúc đó, cùng với các niềm tin sai lầm về "đế quốc giãy chết" sau khi thực dân đã chết, thì trong các nước XHCN trong phong trào giải phóng dân tộc giành độc lập trong đó có nước ta thì có những luồng quan điểm sai lầm. Sai lầm khác với phản bội, xét lại, chống đối. Ngày nay không ai điên mà lên án cụ Phan Chu Trinh chỉ vì cụ ấy có quan điểm sai lầm (chờ sung rụng) về đường lối kháng Pháp. Thì cũng là điều điên rồ khi cứ bám mãi vào quan điểm sai lầm (nếu có) của Đại Tướng về quan điểm thi đua hòa bình tạm thời với Mỹ để chờ mô hình xây dựng chính trị xã hội của CNTB rạn nứt và tự sụp đổ. Thì đó là quan điểm chủ quan duy ý chí và sai lầm, nhưng đó không phải là phản bội, xét lại.

    Thay vì theo hướng tích cực ca ngợi sự sáng suốt, lý trí, nhìn nhận chuẩn xác , tầm nhìn viễn kiến, trí tuệ thông minh và tinh thần độc lập tự chủ trong chính sách của Lê Duẩn, thì họ lại theo hướng tiêu cực bài bác, bài xích Đại Tướng nhân dân, được nhiều người coi là vị Đại Tướng của nhân dân, có công lớn trong 2 cuộc kháng chiến, và đến lúc về với Cụ Hồ vẫn thủy trung như nhất với tất cả các quan điểm chính kiến, lập trường cách mạng, các lời nói và hành động của mình, thì thật là khó hiểu về những người này và khó hiểu về động cơ của họ là gì. Tôi nghi ngờ đó không phải là những động cơ trong sáng gì. Nếu không phải là phản động thì cũng là có gì đó dính dáng đến sự thù vặt và tranh quyền đoạt vị giữa các "đàn em" của các ông lớn trong thời Bao Cấp. Thiết tưởng đều không phải những động cơ hay ho gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng, nói thật tôi cũng không tìm thấy 1 tí lôgíc nào trong các bài viết bình luận của họ, phần nhiều đều là bình loạn chưởi đổng cho sướng miệng. Đây là lúc mà những người bảo vệ các quan điểm lập trường tư tưởng của cách mạng và của Đảng cần nên giữ tình đoàn kết lại để chống bọn cơ hội, xét lại, bọn theo Mỹ, thân Mỹ, bài Trung phò Mỹ, chứ không phải là cãi nhau những chuyện vô bổ hay phăng ra những chuyện nhạy cảm nội bộ quá khứ mà phần nhiều là từ đoán mò với nghe kể, nghe bố của con bạn gái của thằng em họ hàng xa 6 đời của tui nói.

      Xóa
    2. Tôi cũng không sùng bái cá nhân, chủ nghĩa sùng bái cá nhân là phản động, tuy nhiên cách mà họ prô bác Duẩn quá đáng và cứ chửi tướng Giáp là phải xem lại họ. Nhiều bò đỏ thấy ai nói động đến quan viên triều đình hay lãnh tụ lãnh đạo là la oai oái lên như bị cắt tiết thì tôi cũng phản đối. Nhưng khách quan khoa học và công tâm thì cũng khẳng định là các ý kiến của bọn người "pro Duẩn anti Giáp" này là không hề thuyết phục và nhiều thằng trong này rất đáng chửi, như Thái Mai, Đức Trí.

      Xóa
  4. Tôi hoàn toàn đồng ý với bình luận của bác Việt. Đánh giá 1 người hay gì đó thì phải nói chứng cứ và đánh vào việc họ nói gì và làm gì. Còn như các tuyên truyền nói xấu Cụ Giáp kiểu này thì nó chỉ dừng ở "thâm cung bí sử" cung đình như phim cung đấu, hoàn toàn không thuyết phục hay có gì rõ ràng cụ thể minh bạch mà rất mơ hồ xa xa đọc không hiểu gì và không hiểu họ chửi chuyện gì và vụ việc gì, chỉ biết là họ bêu xấu, bôi nhọ ông cụ thế thôi chứ chẳng hiểu họ đánh vào việc gì của ông cụ.

    Còn ông 6 Dân là khác, ông này có rất nhiều câu nói và việc làm, chính sách gây tranh cãi. Cái "của nợ" Ban tư vấn chính phủ mà ông này bưng vào sau này bị Đảng giải thể nên đâm ra thù ghét, từ những kẻ ăn bám ăn ké tiền thuế nhân dân bị Nhà nước cho ra rìa như bọn phi tần "thất sủng" thế là quay sang chống phá, góp ý đểu, kiến nghị thần kinh nhiều việc, nhất là mỗi khi trước thềm Đại Hội Đảng hay góp ý hiến pháp, "thần kinh chính trị". Nực cười là đám hổ lốn "thất sủng" này sau khi bị giải nghệ về quê đều trở thành minh tinh trên báo, thế mới hài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tưởng gì đám "chuyên gia" ăn hại này hay được lều báo mời lên tư vấn thì có gì khác ngoài mô típ là cái gì từ Trung Quốc thì đều là độc hại. Ngược lại cái gì từ Mỹ thì đều là tốt đẹp, đất lành chim đậu. Quá nhiều lần rồi đến bội thực rồi, đến mức khỏi cần đọc cũng biết chúng nó sẽ nói gì. Chỉ là những con vẹt Mẽo ăn bơ sữa múa tối ngày. Được đế quốc thí cho tí bơ thừa sữa cặn thế là lên mặt dạy đời, mắc chứng vĩ cuồng tưởng mình là vĩ nhân "trí thức cấp tiến" trong xã hội này, và có nhiệm vụ phải khai hóa dân trí Việt nam vì dân Việt ngu quá chỉ có mỗi nhóm chúng nó là khôn.

      Xóa
    2. Lũ "chuyên gia" này hay chửi Chủ tịch Hồ Chí Minh và tôn Võ văn Kiệt lên làm minh chủ võ lâm. Vì nhiều quan điểm bệnh hoạn thần kinh này và khác nữa nên bị giải thể.

      Xóa
  5. Tôi được em út chỉ vào đây và đọc thấy rất thích các bình luận của các bạn, các anh chị. Về đề tài thâm cung bí sử này thì luôn nhạy cảm. Về nguyên nhân họ đánh Tướng Giáp trong lúc này thì tôi nghĩ là xuất phát từ những điểm sau.

    Họ cũng là những nạn nhân của chiến tranh tâm lý. Mỹ xưa nay rất thù cụ Duẩn, vì cụ Duẩn đã ban cho quân đội hùng mạnh của chúng thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Cụ Duẩn ở ngay miền Nam chỉ đạo kháng chiến. Tiểu thuyết Trung Quốc nói Gia Cát Lượng ngồi trong màn trướng quyết thắng ngoài ngàn dặm, nhưng Gia Cát Lượng gặp Mỹ chỉ có vỡ đầu. Cụ Lê Duẩn chính là Gia Cát Lượng ngay tại miền Nam mà Mỹ ngụy lùng bắt mãi không được. Muốn đánh Mỹ phải hiểu Mỹ và rành địa lý miền Nam, có quan hệ chặt chẽ với nhân dân tại đây, được bà con che chở đùm bọc.

    Vì vậy Mỹ loan truyền lên Lê Duẩn chống TQ, vẽ lên hình tượng "độc tài" và "chống TQ chết bỏ" để chia rẽ và đả kích. Đồng thời dùng bọn ba que tấn công cá nhân vào Lê Duẩn. Mỹ thù cụ Duẩn 1 phần nữa là vì cụ Duẩn không cúi đầu sau giải phóng dù bị te tua trước các đòn cấm vận và phá hoại bẩn thỉu của Mỹ. Nên Mỹ càng cay cú.

    Nên biết nếu thật sự cụ Lê Duẩn mà "chống TQ" thật sự như cách Mỹ muốn thì Mỹ cũng đã gác lại thù riêng mà ca ngợi Lê Duẩn hết lời rồi, vì Mỹ là kẻ luôn trung thành với chủ nghĩa thực dụng của tư bản. Thực tế cho thấy Mỹ chửi bới bêu xấu cụ Lê Duẩn càng chứng tỏ là cụ Lê Duẩn không chống TQ mà tư tưởng xuyên suốt nhất quán của cụ là chống xâm lược. Ai xâm lược là Lê Duẩn chống. Lê Duẩn chống Mỹ là trong thời Mỹ xâm lược MNVN. Lê Duẩn chống Tàu là trong thời Đặng tiểu Bình xâm lược MBVN. Vì vậy lập trường của Lê Duẩn rất rõ ràng là chống xâm lược chứ không phải chống một đất nước cụ thể nào cả, như ý muốn của Mỹ.

    Để điên cuồng chống phá một người có chiến công kỳ vĩ và tầm vóc, bề thế và quyền lực, uy tín như Lê Duẩn, một người chiến sĩ cộng sản kiên trung mà khiến cho bao nhiêu nỗ lực mon men mò vào của Mỹ đều như bị đập đầu vào đá tảng khiến cho chúng vô cùng cay cú, thì chúng tất yếu phải sử dụng hình tượng của một người khác để chống Lê Duẩn, để đối trọng với Lê Duẩn. Thì hình tượng đó chính là cụ Giáp, người anh cả của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Vì vậy nhiều người mắc mưu này của Mỹ. Thực tế chỉ là 1 đòn chiến tranh tâm lý hiểm độc, tác động vào nhiều người, giống như đòn cài đạn thối vào vũ khí TQ được giải mật mấy năm trước.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Còn những lý do khác có thể đúng là từ các ẩn ức, ức chế cá nhân giữa em út của ông này với em út của ông kia phía sau hậu trường chính trị mà chính trường nước nào cũng sẽ có. Lê Duẩn thuộc phái cứng rắn. Tướng Giáp thuộc phái ôn hòa. Sẽ thường có đụng độ về cách thức đường hướng giải quyết bất đồng, ai cũng cho là mình đúng, cách của mình tốt nhất, vậy thôi.

    Còn một lý do khác mà tôi suy đoán, là trong bộ phận hạ bệ Tướng Giáp, hạ bệ thần tượng đó, có 1 bộ phận làm thế là có chủ ý, là để đánh lạc hướng mục tiêu và chống lại, cứu nguy cho "lực lượng không lành mạnh" tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ chính trị của ta trong bối cảnh mà Đại hội Đảng đến ngày càng gần. Hướng các CCB và lực lượng quần chúng ra khỏi mục tiêu lâu nay là bọn ngụy sử, lật sử, bọn tự diễn biến chuyển hóa, bọn bài Trung và phò Mỹ, bọn lều báo phản động, bọn Dương Trung Quốc, Vũ Minh Giang, Nguyễn Mạnh Hà và đám chó săn lang thang sủa mướn trên FB và truyền thông xã hội.

    Không phải ngẫu nhiên mà phong trào phòng chống xét lại lịch sử và đấu tranh chống DBHB xuất hiện và vang dội mạnh mẽ trong dư luận công chúng, định hình trong công chúng, và phát triển rộng khắp truyền thông dư luận xã hội sau Nghị Quyết 15 của Bộ Chính Trị năm ngoái về việc tăng cường quan tâm đấu tranh bảo vệ lịch sử, bảo vệ trận địa tư tưởng của Đảng, chống lại các dấu hiệu phạm tội xuyên tạc lịch sử, các dấu hiệu lật sử, các biểu hiện bao che, các biểu hiện sai trái, các quan điểm tầm bậy, các biểu hiệu lập trường không vững lung lay. Trên đời không có chuyện trùng hợp ngẫu nhiên vậy đâu.

    Trước sự tấn công dồn dập của dư luận chính thống, dư luận lành mạnh trong xã hội, trước nỗ lực dẹp loạn đốt lò chống tiêu cực quyết liệt của Đảng, của TƯ, của BCT, lũ cáo chồn đứng trước nguy cơ chưa từng có, chúng ngồi đứng không yên. Chúng sợ mất quyền mất ghế rồi bị đem ra truy tố về các tội danh tham nhũng, lối sống mà chúng đã từng phạm phải, nên chúng thả chó săn đi khắp nơi cắn sủa, tấn công người này đả phá người kia. Đồng thời chúng cũng cho người mò vào "hàng ngũ" của những người quá trung thành với nguyên TBT Lê Duẩn và đóng vai hưởng ứng vụ này, để đánh lạc hướng dư luận ra khỏi mục tiêu chính, mục tiêu đỏ, là lũ cáo chồn "không lành mạnh" giặc sử, lũ phản bội trở cờ, bài Trung phò Mỹ, mưu toan "việc lớn".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, có thể họ không cố ác ý hay dù không phản động gì thì việc làm của họ cũng vô ý đã tiếp tay cho ba que tuyên truyền và làm theo những gì mà Mỹ và ba que muốn nhất và lâu nay vẫn tìm cách hạ bệ tướng Giáp là ông không phải có tài năng quân sự gì cả mà chỉ là "nướng quân", và việc ông ta là nhân vật lớn đều là do tệ sùng bái cá nhân của Cộng Sản, đều là do CS tuyên truyền lừa gạt mà thôi. Bây giờ tệ lật sử và bài Trung phò Mỹ, xét lại, đang nhức nhối, 1 trong những kẻ thù chính lúc này, mà họ lại chọn ngay lúc này để tiến hành công kích tướng Giáp, thì tôi không nghĩ ra việc này của họ sẽ tốt tươi gì hay ích lợi gì cho những người tốt việc tốt, cho nỗ lực chung, nỗ lực chống giặc nội xâm, chống tiêu cực trong xã hội và nội bộ chính trị, chống giặc lều báo, giặc ngụy sử , giặc biểu tình.

      Xóa
  8. Thời buổi báo chí húng chó lên ngôi mạt pháp thổ tả, thì làm "chuyên gia trên báo" dễ ợt và rẻ mạt như bèo. Chỉ cần lên báo nghe nó hỏi cái gì dính líu xa gần đến TQ thì cứ nói cho thật tiêu cực bi quan vào, nhai đi nhai lại về sự "độc hại" của tất cả mọi thứ về TQ, không độc thì cũng tạo ra nghi vấn về cái sự "độc hại" nào đó. Còn gì đó dính líu xa gần đến Mỹ thì cứ chém ngược lại, là xong. Làm "chuyên gia lều báo" chỉ cần như rứa là đủ, tuyệt đối không cần bất kỳ kiến thức nào hay bộ não cần vận động như thế nào.

    Còn về vụ 1 lũ ngáo đá FB hạ bệ Cụ Giáp thì thông thường đều là trích dẫn những tư liệu xa xưa không liên quan gì rồi suy diễn rất xa, rất linh tinh. Và những lên án kết tội kiểu như Cụ Giáp bao dung cho Cù Huy Hà Vũ. Họ cố tình giả ngu không phân biệt được đâu là nhẹ tay vì kính trọng bố của CHHV là ông Cù Huy Cận, đâu là tán đồng và nghe theo quan điểm sai trái của CHHV.

    Tức là mọi "ní nuận" của lũ ngáo này đều có gì đó đầy mùi ghen ăn tức ở và chọt chẹt thọc gậy bánh xe ném đá hội nghị và sặc mùi vạch lá tìm sâu rất tiểu nhân nhỏ mọn chứ tuyệt đối không có được 1 lý luận nào ra hồn cả.

    Còn 1 trò khá là đê tiện của tên Trí gì đó là tên này chuyên đăng các hình ảnh cụ Giáp chụp chung với 1 vài người trong chế độ mà sau này đã có tiếng xấu về trở cờ, xét lại, chống Đảng, dân chủ cuội, chống báng, phản Đảng, phản động, lật sử, bài Trung phò Mỹ để tâm lý chiến và phản tuyên truyền bố láo. Trong khi cả nước đều biết cụ Giáp luôn luôn trung thành với đường lối ngoại giao với TQ của cụ Hồ và thân thiện hữu nghị với Trung Quốc. Cụ Giáp chỉ lên án bè lũ Bắc Kinh 1 lần duy nhất năm 1979 khi kêu gọi toàn dân toàn quân lên đường chống xâm lược.

    Làm việc chung với nhau thì có những bức ảnh chụp chung là chuyện bình thường. Giờ tìm ra đâu thiếu những đồng chí từng chụp ảnh chung với Bùi Tín và nhiều ông trở cờ khác. Nói thế để các đồng chí thấy sự bẩn bựa, bẩn tưởi và bần tiện của 1 vài kẻ trong nhóm Trần Đức Trí. Tôi từng rất thích những người trong nhóm này, nhưng họ đã gây thất vọng, không chỉ do quan điểm lạ lùng ngáo đá của họ mà còn từ những cung cách thủ đoạn ngu dốt và bẩn thỉu gây phản cảm nặng nề.

    Trả lờiXóa
  9. Дмитрий Анатольевич Медведевlúc 10:19 15 tháng 7, 2019

    Dù sao thì nhà báo lão thành Dương Đức Quảng là bạn học của cụ Trọng và đến nay vẫn là bạn thân của CTN, TBT Nguyễn Phú Trọng. Việc ông đưa lên một thông tin gợi nhớ lại về những kẻ theo chủ nghĩa xét lại chống Đảng vào tù cũng là 1 tín hiệu tốt, 1 thông điệp tốt cho toàn Đảng toàn quân toàn dân.

    Còn về tính xác thật của câu chuyện thì cũng là chuyện nhỏ. Cụ Lê Duẩn là 1 người rất bộc trực và hay nói và làm những việc gây bất ngờ. Câu nói của cụ Duẩn chỉ là đánh vào lũ xét lại, chửi bọn Liên Xô phản động ngày xưa (1967) để làm rõ hơn sự tốt đẹp cao cả của các đồng chí Liên Xô lúc đó (1983). Tôi thấy câu nói này của cụ Duẩn dù có hay không thì cũng không ảnh hưởng xấu đến quan hệ Việt Xô lúc đó hay tình hữu nghị Việt Nga ngày nay. Nếu thật tình lý giải lôgíc thì có thể suy ra như thế.

    Còn chuyện đám Trần Đức Trí, Vân Thị Vân thấy thông tin TBT Lê Duẩn chống xét lại thì khoái chí nhảy vào ăn ké thì là chuyện của họ, chả liên quan gì. Người kém tự tin mới phải cáo mượn oai hùm.

    Dù sao thì chuyện lớn lúc này là đoàn kết chống giặc xét lại lật sử bài Trung phò Mỹ hạ cờ sao, dựng cờ que, lật lịch sử đến lật chế độ và bọn phản động thì càng đoàn kết hòa hợp càng tốt, càng tập trung nhắm thẳng vào lực lượng "không lành mạnh" kia thì càng tốt, không dịch chuyển mục tiêu, không tranh cãi vô vị, không cho những nhóm sâu lợi ích và thế lực thù địch có cơ hội chuyển hướng mục tiêu đấu tranh.

    Dù gì thì bài viết của cụ Dương Đức Quảng trong lúc này cũng đúng là một tin vui, tin mừng cho những điều sáng lạn, tốt tươi, lành mạnh, tin mừng tin vui cho những người trung thành với những điều tốt đẹp, người tốt việc tốt, đạo đức cách mạng, cho việc lớn bảo vệ gìn giữ và xây dựng phát triển một nước Việt Nam XHCN, 1 xứ Việt hùng cường, 1 khu vực hòa hảo ổn định để xây dựng phát triển, 1 không khí hòa bình phấn khởi để tiếp tục phát triển tiên tiến theo định hướng XHCN.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi là dân đen không dám bàn chính trị nội bộ quan trường cao siêu. Tôi chỉ biết là ai ủng hộ chống xét lại và bảo vệ thành tựu cách mạng là tôi ủng hộ tất cả. Tôi ủng hộ tất cả cái gì đưa tới sự ngã ngựa của lũ xét lại trong Đảng, trong cơ quan truyền thông, kênh đài truyền thông "9 thóng".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nói đúng, bọn zận chủ không đủ tư cách để phán xét lịch sử

      Xóa
  11. Cụ Quảng thì ai cũng biết là không phải là 1 cựu nhà báo bình thường, cụ có những mối quan hệ hiếm có. Bài viết FB của cụ rất có khả năng cho thấy 1 chuyển đổi trọng điểm chống tiêu cực trong thời gian sắp tới chăng? Nếu đúng thế thì một mặt tin này làm nức lòng nhân dân, củng cố chặt chẽ niềm tin và tình cảm của toàn đảng toàn dân vào Đảng, vào chế độ. Nhưng mặt khác bọn tiêu cực rất có thể sẽ đánh hơi được ngửi thấy mùi nguy hiểm nên sẽ núp kỹ không còn dám lòi đuôi cáo ra nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nghĩ khác một chút. Có khi còn có khả năng khác, rất có thể là ông Lê Duẩn đơn giản là không coi việc nhắc lại mấy thằng phản động Nga thời xét lại chống Đảng, thời Krushchev bên Nga và giới lãnh đạo LX khi đó nhiều người đã theo đuổi chủ nghĩa xét lại và có những ý định không tốt với VN là cái gì đó gây trở ngại hay làm tổn hại đến tình hữu nghị chân chính giữa những người tốt VN với những người tốt của LX.

    Ông Duẩn luôn có cá tính như vậy, với tính cách hào sảng miền Nam bộ thành đồng, anh hùng mã thượng giang hồ hào hiệp trượng nghĩa như trong phim chưởng như vậy. Vì vậy trong quá trình ngoại giao bên các nước bạn ông ta hay có cách dằn mặt trước như vậy. Bên Tàu cũng vậy, ông ta dằn mặt Đặng Tiểu Bình mấy lần nên hắn rất cú. Lều báo phao tin vịt là Lê Duẩn với Đặng Tiểu Bình là bạn thân, thực tế bạn thân với Lê Duẩn là Chu Ân Lai chứ không phải Đặng Tiểu Bình. Lê Duẩn từ chối Đặng Tiểu Bình rất nhiều lần khiến y bị ĐCSTQ phê bình cho lên bờ xuống ruộng không ít lần thì làm sao là bạn thân gì được. Thực tế Đặng rất thù oán ông Duẩn và thù VN. Ông Chu Ân Lai thân VN đến mức 1 lần nói với bà vợ Đặng Dĩnh Siêu là tôi tin các đồng chí Việt Nam, nói chuyện với họ [VN] tôi có thể cởi mở thoải mái hơn cả các đồng chí của ta [TQ]. Bà này sau này kể lại với bà Tống Khánh Linh.

    Một đặc điểm nhữa là ông Duẩn không có cách nghĩ kiểu khái quát hóa phân biệt chủng tộc hay có quan điểm cả 1 nước người ta. Vì vậy ông ta yêu ghét rõ ràng, vì vậy ông ta không coi đám lãnh đạo phản động Liên Xô thời Khruschev và đám quan chức ngoại giao LX cổ vũ chủ nghĩa xét lại ở ta thời chống Mỹ là nước Liên Xô, Đảng Liên Xô hay là bạn gì của ông ta. Tức là cách nghĩ trong đầu của ông ta là luôn luôn "cụ thể" đến thực tại nhất. Ông ta chỉ coi ai tốt ai xấu, từng cá nhân cụ thể, chứ không vơ đũa cả nắm, thích nước nào là nước đó tốt hết, ghét người nào là ghét luôn cả nước cả Đảng người ta.

    Đó là đặc tính cũng kha khá là gây tranh cãi vì người thì cho rằng cách đối xử đó là biện chứng và thành thật, thật thà. Có người thì cho rằng hành xử ra mặt như thế là không khôn ngoan và sẽ làm mích lòng người khác, mích lòng các nước lớn đang giúp đỡ mình. Nhưng chắc vì vậy mà ông ta mới nói là "chúng ta chống bọn phản động ở Bắc Kinh, chúng ta không chống nhân dân TQ và Đảng Cộng Sản TQ, những người cách mạng chân chính của Trung Quốc". Và sau này khi nói câu này thì càng cho thấy là ông Duẩn đã phân biệt rất rõ ràng người xấu kẻ tốt, và chắc là ông ta đã không cho rằng việc nhắc lại và cảnh tỉnh về bọn xấu lại có ảnh hưởng gì đến quan hệ giữa những người tốt, người lành mạnh với nhau. Chính quan hệ tình nghĩa tốt đẹp giữa những người tốt với nhau mới chính là nền móng của tình hữu nghị tốt đẹp đáng tin giữa 2 nước, 2 đảng, 2 dân tộc, 2 chế độ và hệ thống chính trị.

    Trả lờiXóa
  13. Quảng trường Đỏlúc 18:14 15 tháng 7, 2019

    Đám thần kinh "anti Giáp" chỉ có mỗi 1 chiêu là vạch lá tìm sâu, lấy kính hiển vi soi tới soi lui. Tầm chương trích cú ra vài tư liệu, thư từ nào đó rồi suy diễn linh tinh không đâu vào đâu. Rồi kèm với đó là những câu phán xanh rờn, hết. Rồi sau đó cứ thế lặp lại vào 1 bài khác. Cũng là thể loại ngáo đá chính trị thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Quảng trường Đỏlúc 19:00 15 tháng 7, 2019

    Nhìn sang bạn Gấu Nga thì mọi người sẽ thấy được vì sao mà Đảng ta phải kiên quyết chống lại chủ nghĩa cơ hội, xét lại, lật sử, phò Mỹ. Chỉ cần nhìn vào Quốc Hội Nga thì các bác sẽ thấy hầu hết toàn là người của Putin với Cộng Sản và cánh tả, và những người theo "chủ nghĩa bảo thủ", tức là theo định nghĩa của khoa học chính trị là những người muốn bảo vệ các giá trị đạo lý truyền thống và ủng hộ phát triển bền vững và giữ gìn ổn định trật tự xã hội.

    Cả 6 đảng chính ở trong Quốc hội Nga đều là các lực lượng như nói trên. Đảng lớn thứ 2 là Đảng Cộng Sản Liên bang Nga, rồi Đảng Tự do Dân chủ Nga (chủ trương ngoại chống chủ nghĩa đế quốc Mỹ, nội thực hiện kinh tế hỗn hợp nhiều thành phần), Đảng nước Nga công bằng là 1 trong những đảng cánh tả lớn nhất, rồi 2 đảng kia Родина và đảng Công Dân đều là những đảng theo chủ nghĩa bảo thủ (theo nghĩa tích cực).

    Với lượng lớn người Cộng Sản, cánh tả và bảo thủ đó và toàn là người của Putin, nhưng Quốc Hội Nga đến nay vẫn cấm Đảng cộng sản Liên Xô hoạt động. ĐCSLX là 1 trong 3 đảng duy nhất bị luật pháp Nga cấm hoạt động, đó là Đảng Cộng sản Liên Xô, Đảng giải phóng Hồi Giáo Hizb ut-Tahrir và Đảng Bolshevik, cái đảng Bolshevik này tên là Bolshevik nhưng nó không thần tượng Lênin mà thần tượng Trotsky. Đảng này lấy Trotsky và Trần Độc Tú của Trung Quốc làm lãnh tụ tinh thần và làm kim chỉ nam tư tưởng học theo. Trần Độc Tú là lãnh tụ Trotsky "đệ tứ quốc tế" ở TQ, ngày xưa bị Mao Trạch Đông trục xuất ra khỏi Đảng vì phủ nhận giai cấp nông dân và thực tiễn cách mạng TQ, cũng như Trotsky, Trần Độc Tú phủ nhận chủ nghĩa yêu nước và bác bỏ sự đấu tranh giải phóng dân tộc giành độc lập thuộc địa mà chỉ chú tâm vào chuyện đấu tranh giải phóng giai cấp mà thôi. Mà cái giai cấp của bọn này không bao gồm nông dân mà đều là công nhân, và sao chép máy móc các tả phái Tây phương mà không tính đến các đặc điểm khác biệt của thực tiễn Đông phương.

    Do đó đảng Bolshevik toàn Nga đang bị cấm ở Nga là phải. Đảng Hồi giáo Hizb ut-Tahrir có quan hệ với bọn cực đoan ở Trung Đông nên cũng bị cấm là hiểu được. Nhưng đến Đảng cộng sản Liên Xô, một đảng mà Putin đến nay vẫn là đảng viên của nó, ông ta nhiều lần khẳng định là thẻ Đảng vẫn được lưu giữ ở trong hộc tủ, chưa bao giờ ra khỏi Đảng cả. Trong khi Đảng nước Nga thống nhất (Đảng Putin) chiếm đến hơn 300 ghế trong Quốc hội, tính áp đảo rất lớn thế mà vẫn cấm Đảng Cộng Sản Liên Xô, thì mọi người nên biết là không phải người Nga họ ghét Cộng Sản nên cấm ĐCSLX, vì trong Quốc Hội Nga toàn là Cộng Sản mà, sao lại ghét CS, nhưng tại sao người CS Nga lại cấm Đảng Cộng sản Liên Xô?

    Chỉ có 1 cách giải thích duy nhất hợp lý : Đó là người dân Nga đến nay vẫn chưa thể tha thứ cho sự phản bội ghê tởm của Đảng Cộng Sản Liên Xô.

    Trả lờiXóa
  15. Quảng trường Đỏlúc 19:08 15 tháng 7, 2019

    Thời nay mà gặp người dân nào ở Nga thì khi hỏi về ĐCSLX cũng nghe nói dại loại như "họ đã phản lâu rồi, không còn là họ nữa", các bác cao tuổi có chút lý luận thì cao siêu hơn "Cộng sản chỉ là vỏ bọc, bên trong thối rữa hết rồi", "Không còn là Đảng của Lênin nữa", "đó là bọn phản bội, phản động ghê tởm nhất".

    Vì vậy khi Đảng này sụp đổ thì CCB, lão thành cách mạng cũng không tham gia vào vì họ ghét đám biểu tình phản động, nhưng đồng thời họ cũng khinh thường và ghét cái đảng gọi là "Cộng Sản" kia mà thực chất là "Đảng Gorbachev" mà còn van vái cho Đảng đó mau sụp đổ. Họ coi cuộc chính biến 1991 là sự kiện "chó cắn chó" không hơn không kém. Trước đó bao nhiêu tiếng nói trung kiên đều bị đám chó dại từ Ban tuyên giáo đến báo chí "chính thống" đập phá không thương tiếc, chửi bới điên cuồng, vu khống chụp mũ. Cho nên họ còn cầu cho tất cả bọn đó mau sụp đổ, mau đền tội. Người dân Nga và các CCB lão thành cách mạng lúc đó đã thật sự coi Đảng Gorbachev là kẻ thù của họ, kẻ thù phản bội cách mạng, một đảng phản động đội lốt.

    2 điểm nữa là các cố gắng vãn hồi sự tồn tại của ĐCSLX lúc đó đều không được ai ủng hộ, không được cả đảng viên lão thành ủng hộ, càng không được quần chúng nhân dân ủng hộ, không được những người Cộng Sản Mác Lênin Bolshevik chân chính ủng hộ. Gạch đã bị rút hết dưới chân tường, thành trì đã sụp đổ, xây lại sao được!

    Điểm sau nữa là Gorbachev sau đó vì Đảng của ông ta bị cấm hoạt động nên ông ta phải mở 1 Đảng mới toanh để tranh cử Tổng thống nhưng chưa được tới 1% phiếu bầu. Đám ba que và phản động hay ngu dốt rằng "Gorbachev là cứu tinh của nước Nga". 1 thằng "cứu tinh" mà chỉ được chưa đến 1% phiếu à? Người dân Nga đối xử với vị "cứu tinh" của mình như thế à? Còn chưa chịu hiểu ra vấn đề à?

    Không chỉ 6 đảng lớn trong Quốc hội Nga mà các đảng lớn khác trong xã hội đều toàn là các đảng thân Putin, Cộng Sản, cánh tả hoặc chủ nghĩa bảo thủ. Như Đảng Cộng Sản Nga (khác với ĐCS LB Nga), Đảng Cộng Sản của Công Lý xã hội, Đảng Trợ cấp công bằng xã hội, và nhiều Đảng Cộng Sản khác đã được cấp phép hoạt động và đang hoạt động hợp pháp ở Nga.

    Có thể nói chừng nào những người Cộng Sản chân chính như Putin vẫn còn có tiếng nói, có ảnh hưởng trên chính trường Nga, trong Quốc Hội Duma Nga, thì chừng đó Đảng Cộng Sản Liên Xô vẫn mãi mãi sẽ bị cấm hoạt động, một đảng bất hợp pháp, bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Một đảng đang bị quả báo vì những sự phản bội của nó đã gây ra. Sự phản bội đó không phải là việc Gorbachev giật sập chế độ như nhiều người lầm tưởng. Sự phản bội đó đã được Gorbachev và Elsin và đồng đảng thực hiện từ nhiều năm trước rồi, qua việc tự diễn biến tự chuyển hóa và "phản động hóa" toàn Đảng, khi 1 Đảng mà chỉ còn lại toàn 1 bọn phản động lên làm lãnh đạo cấp cao, còn người trung kiên thì bị đám tuyên giáo chửi như chó thì cái đảng đó không được ủng hộ nữa thì tất phải sụp đổ theo quy luật "dân nâng thuyền, dân lật thuyền". Và sau khi sụp đổ đến nay đã bao nhiêu năm rồi, gần 30 năm rồi mà dân Nga và QH Nga vẫn chưa tha thứ được cho nó, không quên được tội phản bội của nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ dân nga không còn thấy cần sự tồn tại của ĐCSLX mà chính lãnh đạo cấp cao của nó cũng thấy nó không nên tồn tại nữa. Không ai đủ tự tin chống lại Esin. Lúc đó có tay kia đòi phản chính biến nhưng lên TV run như cày sấy làm trò cười cho cả nước. ĐCSLX nuôi lũ xét lại, mầm mống xét lại đã có từ lâu, từ thời Khruschev, nhưng đến thời Gorbachev Esin mới được đẩy lên mức không thể chấp nhận được nữa. Nền tảng bị rạt nứt suy yếu rệu rã lắm rồi, không ai còn sức chiến đấu nữa, cũng không còn ai ủng hộ nữa, sụp đổ là chuyện đương nhiên.

      Xóa
    2. Единая Россияlúc 21:44 15 tháng 7, 2019

      Do bị truyền thông chủ lưu phương Tây lừa dối nên người phương Tây thường nhầm tưởng rằng chỉ có mỗi 1 Đảng Cộng Sản Liên Bang Nga là đảng CS ở Nga, và đây là đảng kế thừa của ĐCSLX, nhưng sự thật là ĐCS Liên bang Nga chưa bao giờ nhận mình là thừa kế ĐCSLX, và ở Nga đang có hàng chục Đảng Cộng Sản, như Đảng Công Nhân Cộng Sản Liên Xô, Đảng Xã Hội Chủ Nghĩa Nga, Đảng Liên minh cách mạng XHCN Nga. (tạm dịch)

      Chỉ có 3 đảng là Đảng Hồi giáo toàn quốc, Đảng Toàn quốc Bolshevik và Đảng Cộng Sản Liên Xô là nằm trong danh sách đen bị cấm trên văn bản pháp luật. Nhưng ngoài ra còn nhiều đảng khác gọi là đảng chui hay đảng lậu, tuy không bị cấm nhưng không được cấp phép hoạt động vì họ chưa hội đủ số phiếu ủng hộ ở nơi đặt trụ sở của họ. Các đảng lậu đảng chui này hoạt động trên danh phận là tổ chức công cộng phi lợi nhuận.

      Xưa kia nước Nga có hàng nghìn, hàng trăm đảng phái, cả nước thi đua lập đảng thành trò tiếu lâm. Đảng cũ sụp thì lại có 5, 10 đảng mới thành lập. Sau này Tổng thống Putin đề nghị QH ra sắc luật muốn đăng ký chính đảng hợp pháp thì phải hội đủ sự ủng hộ ở địa phương.

      Luật này đã xóa sổ hầu hết các ngụy đảng vớ vẩn. Hiện tại hầu hết các đảng thân Mỹ, phò Mỹ đều thuộc diện "chui" hoặc các chính khách độc lập, các tờ báo độc lập. Bọn chống Cộng, thân Mỹ, cực hữu ở Nga thật ra cũng không ít, nhưng họ không hội đủ sự ủng hộ để được cấp giấy phép hoạt động Đảng, nên đều hoạt động chui nhủi dưới danh nghĩa 1 tổ chức bất vụ lợi. Chỉ có 2 đảng là được cấp phép, nhưng 2 đảng này mỗi anh chỉ được 1 người có được ghế địa phương, chiếm được ghế Quốc Hội thì còn xa lắm.

      Bối cảnh chính trị nước Nga lúc này đã cho thấy rằng Mỹ tuy có thể diệt được 1 đảng, nhưng không thể diệt được 1 nước, và càng không thể nào diệt nổi Chủ Nghĩa Cộng Sản sáng ngời.

      Đảng "Cộng Sản" Liên Xô bị người dân cán bộ đảng viên quần chúng quay lưng và bị suy thoái biến chất, lật sử, xét lại rồi sụp đổ, nó sụp đổ vì nó vốn đã không phải là Cộng Sản nữa, chứ không phải nó sụp đổ vì nó là Cộng Sản, không phải nó sụp đổ vì dân Nga ghét Cộng Sản, như lũ Nguyễn Phương Hùng và lũ ba que bệnh hoạn ngu dốt hay tự sướng tinh thần.

      Nếu Đảng Cộng Sản Liên Xô mà vẫn còn là Cộng Sản thì chắc chắn nó đã tiếp tục được dân ủng hộ và vẫn còn sống khỏe sống tốt như Đảng Cộng Sản Việt Nam, Đảng Cộng Sản Trung Quốc, Đảng Nhân Dân Cách Mạng Lào, Đảng Nhân Dân Cách Mạng Campuchia, Đảng Cộng Sản Cuba. Vì Cộng Sản là những gì tốt nhất, đẹp nhất.

      Xóa
  16. NGƯỜI ĐẤT THÉPlúc 07:09 16 tháng 7, 2019

    GỬI BÀI SƯU TẦM NÀY MỜI CÁC BẠN ĐỌC VÀ SUY GẪM

    VỀ CHỮ "NHẪN"

    Truyện Tàu ngày xưa kể: Khương Tử Nha ngồi câu Bàn Thạch, thời gian cứ trôi qua vẫn thấy Tử Nha vẫn ngồi đó. Có người hỏi: sao ông câu mà không có lưỡi câu? Tử Nha trả lời: ta "câu thời câu vận" chứ đâu có câu cá câu tôm mà có lưỡi câu. Ai cũng khen ông ta có tính NHẪN thật cao. Nhẫn để chờ thời cơ và ông ấy đã đạt được mục đích của mình.

    Đức NHẪN được nhiều người xưa đúc kết viết nên lời văn, thơ để truyền dạy con người. Đó cũng có thể họ nhìn nhận từ cuộc sống ngoài xã hội, cũng có thể rút ra từ kinh nghiệm chính bản thân đã từng trải nghiệm.

    Có câu: "Nhẫn nhất thời chi khí, miễn bách nhật chi ưu, đắc nhẫn, thả nhẫn, đắc giới thả giới, bất nhẫn bất giới tiểu sự thành đại sự" (Nén được cơn giận một lúc, tránh được trăm ngày lo lắng. Nhịn được thì cứ nhịn, kiên được thì cứ kiên. Không nhịn, không kiên việc nhỏ hóa ra to). Hay câu: "Dục hóa thượng hạ nhẫn tự chi tiên. Quần thần nhẫn chi quốc thể bảo toàn. Phụ tử nhẫn chi tự toàn kỳ đạo, phu phụ nhẫn chi linh tử bất cô. Huynh đệ nhẫn chi gia trung vô hại. Bằng hữu nhẫn chi kỳ tình bất sơ. Tự thân nhẫn chi nhân ái lạc". (Muốn có hòa khí thì lấy chữ nhẫn làm đầu. Vua tôi nhẫn thì thế nước được bảo toàn. Cha con nhẫn thì giữ trọn đạo cha con. Vợ chồng nhẫn thì con không cô đơn. Anh em nhẫn thì trong nhà không có hại. Bạn bè nhẫn thì tình bạn vẫn thắm thiết. Bản thân nhẫn thì mọi việc vui vẻ). V.v...

    Còn cụ Nguyễn Công Trứ thì viết:

    "Nghe như chọc ruột, tai làm điếc
    Giận dẫu căm gan, miệng mỉm cười".

    Không chỉ người xưa rèn luyện đức tính NHẪN, ngày nay cũng có nhiều người học NHẪN.

    Giáo sư Tiến sĩ Lee Keun Yeup, Giám đốc Trung tâm Kho học Xã hội và NHân văn về Việt Nam của Hàn Quốc rất ái mộ Việt Nam. Ông viết: "Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, đã tạo thành cái gọi là "Tam giác sắt" trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam". Riêng về Võ Nguyên Giáp, ông nói: Thế giới biết đến Võ Nguyên Giáp là do có chiến thắng lẫy lừng Điện Biên Phủ. ngày nay Võ Nguyên Giáp còn có chiến công gấp nhiều lần Điện Biên Phủ mà nhiều người chưa biết, đó là đức "nhẫn".

    Trong nước nhiều người biết đức NHẪN của Đại tướng. Nhân dịp Đại tướng hưởng thọ 90 tuổi, ngày 28-8-2000, Giáo sư Trần Văn Hà cùng nhà văn Sơn Tùng đến mừng thọ và tặng ông bức trướng có bốn câu thơ vịnh chữ "NHẪN".

    "Có khi NHẪN để yêu thương
    Có khi NHẪN để liệu đường lo toan
    Có khi NHẪN để vẹn toàn
    Có khi NHẪN để chớ tàn hại nhau".

    Bài thơ của Tử An - Trần Lê Nhân, tác giả sách Cổ học Tinh hoa. Ông Hà kêu tác giả bằng bác.

    Chữ NHẪN và bốn chữ "bách nhẫn thái hòa" bên dưới đều bằng chữ Hán, rất đẹp.
    Từ đó, một số người ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình tìm người viết chữ NHẪN để treo trong nhà tự răn mình và con cháu. Lại có người ngộ nhận nên ghép chữ ký của Đại tướng bên dưới dễ gây hiểu lầm về tác giả bốn câu thơ trên.

    Nhân đọc bài nói về chữ NHẪN ấy, xin nêu lại để bạn đọc có thông tin rõ về xuất xứ chữ NHẪN ông Hà mừng thọ Đại tướng tháng 8-2000.

    (Theo Trần Kỳ và Thế Anh. Tạp chí Hồn Việt, 10,11-2009).

    NGƯỜI ĐẤT THÉP

    Trả lờiXóa
  17. Cộng Sản Trung Quốc "lười biếng hóa" nhân dân đây này mọi người:

    https://www.youtube.com/watch?v=jF14lpLmj0Q

    TQ quá độc hại, quá ác! Lao động tay chân trong nhà hàng sau này ở TQ và sau đó lan ra toàn thế giới sẽ chỉ còn cơ khí hóa, tự động hóa, điện tử hóa, trả tiền cũng điện tử, đồ ăn cũng điện tử, rửa chén cũng điện tử, thế thì nhân dân TQ và nhân dân thế giới sau này sẽ bị lười biếng làm sao. Đây là âm mưu của Cộng Sản Tàu. Âm mưu thâm độc! Cần phải đề phòng, tránh xa nha!

    Trả lờiXóa
  18. CS và QDĐ bên TQ đánh nhau nhưng đều có cái nhìn rất giống nhau về các vĩ nhân của VN thời đại Hồ Chí Minh. Trần Vân thì nói là VN Hồ Chí Minh tiên sinh trị quốc, đại tướng Võ đánh trận, nhưng kiêu hùng nhất thì chỉ có Lê Duẩn, Nguyễn Chí Thanh, 2 người anh hùng này quyết đoán đánh Mỹ. Tưởng Kinh Quốc ở xứ Đài loan thì nói Hồ - Giáp co được giãn được, nhưng Lê Duẩn thì như khối thép, phen này Đặng lão phải mệt rồi.

    Bởi vậy theo tôi thì ngồi cãi ai giỏi hơn ai, ai có công hơn ai, hay phải dùng đến cách dìm hàng người khác để nâng thần tượng mình lên thì chỉ gây dị ứng phản cảm và phản tác dụng lại mà thôi. Xưa nay có cái gì từ cái sự "chửi" mà được mọi người quý mến đồng thuận được. Nếu thật sự quý vị nghĩ ông Duẩn hơn ông Giáp thì nên lập 1 trang web hay blog học thuật nào đó rồi viết lách sưu tầm nghiên cứu để đóng góp vào lịch sử, thay vì ngồi đó dìm hàng ông Giáp. Quý vị chỉ có vài người lên FB làm cái chuyện tuyên truyền bất khả thi lại bảo gian nan. Còn chưa lấy lại viện sử học, hội sử học để cho bọn viết lại lịch sử theo Mỹ thao túng kia kìa. Làm cái chuyện giống như đánh Mỹ không đánh ở miền Nam mà chạy sang Washington đánh, thích làm chuyện khó.

    Thế hệ vàng của cách mạng VN, thế hệ vàng của thời đại Hồ Chí Minh thì ai cũng kiệt hiệt xuất sắc, ai cũng ưu tú tài đức. Chỉ là người này tài hơn người kia mà thôi. Không có ai là dở đâu. Nếu không có những người này thì giờ VN nặng thì là Cali, Puerto Rico của Mỹ, nhẹ thì như bên Ấn Độ hay bên Hàn Quốc, chia đôi, chia bốn vĩnh cửu.

    Tôi đồng ý với bác ở trên nói là Mỹ muốn níu kéo chủ nghĩa thực dân không muốn chấp nhận nó sụp đổ, nên Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam mới ghi rõ trong cương lĩnh chính trị của mình là đấu tranh vũ trang chống lại thực dân thuộc địa trá hình của Mỹ. Mụ Thatcher hồi đó cũng cài người vào Hồng Kông "tìm hiểu" về "nguyện vọng người dân Hồng Kông" rồi sang China điều đình nhiều lần với Đặng, Giang, chứ làm gì có chuyện ký hiệp định rồi thì sẽ auto trả lại Hồng Kông như nhiều người ngây thơ hay tưởng. Thực dân đế quốc là trùm của nghề vừa ký chưa ráo mực thì ngay hôm sau lật lọng. Thatcher tới TQ lải nhải về Hồng Kông mãi Đặng Tiểu Bình bực quá mới nói Hồng Kông chỉ cách Thẩm Quyến có 1 dòng sông thôi, Nếu muốn thì thì ngay tối nay quân của tôi sẽ sang lấy lại Hồng Kông cho bà xem. Mụ Thatcher nói nếu ông làm thế thì Hồng Kông chắc chắn sẽ sụp đổ và người trên thế giới sẽ thấy Cộng Sản các ông là gì.

    Bởi vậy người nào bảo Pháp thua ĐBP thì auto trả lại độc lập, chủ nghĩa thực dân sụp đổ thì đó là không thực tế. Nó luôn có 1 giai đoạn dằng co níu kéo sau đó. Nhưng ở VN nhờ các vị tiên hiền này đã đốt giai đoạn phi thực dân hóa bán đảo Đông Dương và đánh cho Mỹ cút ngụy nhào, ngày toàn thắng Mỹ ngụy chạy đầy đường như ong vỡ tổ.

    Trả lờiXóa
  19. Nhiều bạn không biết rằng "Nhà báo lão thành" Dương Đức Quảng là cha ruột của anh nhà báo Tuổi trẻ bị rút thẻ Dương Đức Đà Trang. Mà Báo Tuổi trẻ là TRUNG TÂM LẬT SỬ, là "CƠ QUAN NGÔN LUẬN" CỦA LŨ LẬT SỬ.
    Vậy nên cụ Dương Đức Quảng bị lây nhiễm vi rút lật sử từ Tuổi trẻ.
    Điều này lý giải vì sao đang yên đang lành cụ Dương Đức Quảng lại có bài xuyên tạc bịa đặt về cụ Lê Duẩn mà Google.tienlang đã chỉ ra:
    TRAO ĐỔI VỚI BÁC NHÀ BÁO LÃO THÀNH, ĐÁNG KÍNH DƯƠNG ĐỨC QUẢNG VỀ CỤ LÊ DUẨN
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/07/trao-oi-voi-bac-nha-bao-lao-thanh-ang.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như Phan Huy Lê đã chết rồi, ông Dương Đức Quảng cũng mới đi theo Phan Huy Lê hôm 19/1/2020.
      Chết thông thường là hết.
      Nhưng Phan Huy Lê, Dương Đức Quảng để lại muôn đời tiếng xấu xa là đã xuyên tạc bịa đặt lịch sử.

      Xóa
  20. Mỹ hết thời độc bá thế giớilúc 16:11 26 tháng 6, 2021

    Tôi thương hại cụ Dương Đức Quảng.
    Cả đời làm báo, làm bạn với TBT Nguyễn Phú Trọng...
    Thế mà sắp xuống lỗ tự nhiên bày đặt, xuyên tạc, định làm ngọn cờ cho nhóm phản động Lê Văn Lực, Trần Đức Trí, Van Thi Van, Thái Mai...

    Trả lờiXóa