Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Thủ phạm Thảm sát: "ĐỂ TÁI CHIẾM HUẾ TRONG MẬU THÂN 1968, MỸ ĐÃ HỦY DIỆT 80% THÀNH PHỐ"- Giáo Sư Sử học Mỹ Gabriel Kolko

Để tái chiếm TP Huế trong Mậu Thân 1968, Bộ Tư lệnh Mỹ đứng trước hai lựa chọn. Một là thận trọng mà tiến, chiếm từng nhà bằng cận chiến vũ khí cá nhân, chấp nhận thương vong cao cho binh sĩ. Hai là quyết tâm đánh mau đánh mạnh, dùng hỏa lực mạnh như bom, pháo để nhanh chóng đánh bật Quân Giải phóng miền Nam, nhưng như vậy sẽ buộc dân chúng Huế phải chấp nhận tổn thất rất lớn. Cuối cùng họ chọn cách thứ 2. Ngay cả máy bay B-52 cũng được trưng dụng để ném bom trải thảm vào thành phố.
B-52 và Bom napan mà Mỹ sử dụng ở Huế trong Mậu Thân 1968
Pháo không giật 107 mm
Một góc TP Huế sau khi bị B-52 rải thảm trong Mậu Thân 1968
Để tái chiếm bằng được TP Huế, quân Mỹ dùng pháo hạm và máy bay ném bom bắn phá suốt ngày đêm. Các loại vũ khí có sức sát thương hàng loạt như pháo không giật 107 mm bắn đạn tạo mưa đinh, bom napan, đạn pháo tăng, súng phun lửa... được sử dụng tối đa. Những vũ khí này cũng gây tác hại rất lớn cho dân thường. Theo thống kê, sau 25 ngày chiến sự, 80% TP Huế đã bị bom đạn Mỹ phá hủy, hàng ngàn thường dân cũng chết trong các cuộc giao tranh- Theo cuốn sách “Giải phẫu một cuộc chiến tranh” của Giáo Sư Sử học người Mỹ Gabriel Kolko. (Gabriel Kolko: Giải phẫu một cuộc chiến tranh, Nhà xuất bản. Quân đội nhân dân, Hà Nội, 1991, t.1, tr. 287).
**********
Google.tienlang bổ sung:

Giải phẫu một cuộc chiến tranh
Tác giả: Gabriel Kolko
Người dịch: Nguyễn Tấn Cưu
Nhà xuất bản: Quân đội Nhân dân
Năm xuất bản: 2003
ĐÔI LỜI VỚI BẠN ĐỌC
Giáo Sư Sử học người Mỹ Ga-bri-en Côn-cô bắt đầu nghiên cứu, viết quyển Giải phẫu một cuộc chiến tranh từ năm 1964 và cuốn sách đã được xuất bản năm 1985 tại Niu Yoóc.

Tư tưởng chủ đề của quyển sách làm nổi lên một số vấn đề rất cơ bản. Một là, sự giới hạn của quyền lực Mỹ, nghĩa là Mỹ không đủ khả năng áp đặt ý muốn của mình lên nước khác. Những khả năng hạn chế của Mỹ không thể đáp ứng được những tham vọng không bờ bến của họ.
 Hai là. "Cách mạng rất đoàn kết, được lòng nhân dân và có sức mạnh. Họ tiến hành cuộc chiến tranh bằng chính trị và rất kiên trì trong khi người Mỹ tiến hành cuộc chiến tranh một cách máy móc và vội vã". Cách mạng lấy dân làm gốc, huy động được quần chúng nhân dân và lấy chiến tranh nhân dân làm nền tảng.
Ba là, con người ở hai bên rất khác nhau. Một bên thì cách mạng, liêm khiết, vì dân, dốc lòng vì sự nghiệp, sẵn sàng hy sinh tất cả kể cả tính mạng của mình, còn một bên thì tham nhũng, hèn nhát, nghiện ngập, không có lý tưởng, quấy nhiễu, áp bức nhân dân. Quân đội Mỹ không phải chiến đấu cho nền độc lập của nước Mỹ, không có cam kết gì về mặt chính trị nên không dốc lòng chiến đấu mà thực hiện khẩu hiệu "tìm và tránh" và "giữ lấy thân để về nước". Họ thiếu kỷ luật, mất tinh thần, nghiện ma túy và chống lệnh.
Dựa vào những tài liệu mới và sự khai thác những năm quan sát tại chỗ ở Oa-sinh-tơn, Pa-ri và những chuyến thăm Việt Nam, Ga-bri-en Côn-cô đã phân tích chi tiết, sâu sắc các đối tượng trong cuộc chiến tranh; đồng thời trình bày triển vọng của chiến lược chiến tranh hạn chế của Mỹ trong thời đại của chúng ta và lập luận rằng mọi sự can thiệp của Mỹ trong tương lai chắc chắn sẽ phải chịu kết quả tai hại như ở Việt Nam.
Theo dư luận chung của nước ngoài, quyển sách của Côn-cô là một "công trình hợp thời, thiết tha, thúc giục và gợi cảm mà một người quan tâm đến vai trò quá tự cao tự đại của Mỹ trên thế giới cần phải đọc" (Tuần báo Man-sét-tơ Ga-đi-an). Nó cũng là "công trình phong phú về tư liệu có thể trở thành một điểm then chốt để bắt đầu tất cả các cuộc thảo luận tương lai về chiến tranh Việt Nam" (Điểm sách Cơ-cốt, Niu Yoóc). Nó là "một quyển sách rất sinh động và hấp dẫn về một cuộc chiến tranh có tác động sâu sắc đến toàn thế giới. Bất cứ nhà nghiên cứu nghiêm túc nào về cuộc chiến tranh Đông Dương cũng cần phải đọc nó..." (Tạp chí cuối tuần Ô-xtrây-lia).
Quyển "Giải phẫu một cuộc chiến tranh" được Nhà xuất bản Quân đội nhân dân xuất bản thành hai tập:
Tập I gồm các phần:
- Phần một: Những nguồn gốc của chiến tranh cho đến nam 1960.
- Phần hai: Cuộc khủng hoảng ở Việt Nam và sự can thiệp của Mỹ, 1961 - 1965.
- Phần ba: Chiến tranh tổng lực, 1955 - 1967 và sự biến đổi của Nam Việt Nam.
- Phần bốn: Cuộc tiến công Tết và các sự kiện năm 1968.
Tập II gồm các phần:
- Phần năm: Chiến tranh và ngoại giao, 1969 - 1972
- Phần sáu: Cuộc khủng hoảng của Việt Nam cộng hòa và sự kết thúc chiến tranh, 1973-1975.
- Kết luận.
Trong việc xuất bản cuốn sách này, do một số khó khăn về các mặt kỹ thuật và phát hành, chúng tôi đã bàn bạc với tác giả lược bớt một số đoạn và đã được tác giả chấp thuận. Chúng tôi chân thành cảm ơn tác giả đã có tình cảm chân tình quý báu đối với nhân dân Việt Nam, đầu tư nhiều công sức viết quyển sách này cung cấp cho chúng ta một tài liệu tham khảo quý và cần thiết. Trong nội dung sách còn có những hạn chế nhất định, nhất là phần nói về lực lượng cách mạng còn nhiều vấn đề chưa thật đúng với thực tiễn và quan điểm của Đảng ta. Nhưng do đây là một cuốn sách tham khảo, chúng tôi tôn trọng chính kiến của tác giả. Chắc chắn rằng bạn đọc có thể thông cảm với hoàn cảnh của một tác giả nước ngoài khi nghiên cứu, viết về chiến tranh ở Việt Nam.
Rất cảm ơn bạn đọc và mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.
Hà Nội, ngày 15 tháng 1 năm 1991
Người dịch NGUYỄN TẤN CƯU

Lê Hương Lan
========
Mời xem bài liên quan:

26 nhận xét:

  1. Thằng Nguyễn Phúc Liên Thành, một tay sai đắc lực và tin cẩn của Nguyễn Ngọc Loan, một loài ác ôn cô hạng, dạt qua Mỹ, hiện nay sống nhờ vào các chiêu trò bịp bợm kiếm 'xèng', cụ thể là viết sách nói về cái gọi là thảm sát Mậu Thân, cụ thể là cái chức danh tự phong "Trưởng Ủy ban tố cáo tội ác VC". Ai cũng rõ, Huế là hợp điểm của các lực lượng đối cực nhau: Phật giáo và Ki tô giáo, trí thức yêu nước và bọn tề ngụy đảng phái phản động, gia đình gia tộc Ngô Đình Diệm, nhóm vệ tinh rơi rớt của phong kiến nhà Nguyễn và quần chúng nhân dân lao động cháy bỏng hoài bão đổi thay cuộc sống, Nguyễn Ngọc Loan, Nguyễn Phúc Liên Thành và nhóm Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Lê Khắc Quyến, Lê Văn Hảo, Hoàng Phương Thảo(Lê Công Cơ). Nết tính căn cơ của bộ đội Cụ Hồ là "cho không lấy, thấy không xin", là "quí trọng, thương yêu, bảo vệ nhân dân". Với trí thức chân chính thì đến nỗi "cắt tiết con gà cũng run tay". Và, không bao giờ làm những điều phi nhân vô đạo. Thành ra cái chuyện "thảm sát Mậu Thận ở Huế" là cái chuyện gắp lửa bỏ tay người". Giết người vô tội đã là tội lớn. Giết nhiều người vô tội cùng thời điểm thì tội cực kỳ lớn, trời không dung, đất không tha. Giết nhiều người rồi đổ tội cho người khác thì chỉ có loài cầm thú Nguyễn Phúc Liên Thành làm được.
    Vài chục năm gần đây, trong hàng ngũ VC, có thể xuất hiện khá nhiều loài ác quỉ không hề biết kính trọng nhân dân, xuất hiện đó đây loại công thần công ít toáng lên cho nhiều bằng cách hết sức chợ búa là sỉ nhục đồng niên, đồng hương, đồng ngũ là trở cờ phản động, còn căn cơ, mãi mãi, Việt Minh là ngọn hải đăng ngời sáng, là ngọn cờ chính nghĩa vẫy gọi dân tộc đi lên, là lực lượng chính trị trung thành duy nhất với tổ quốc được nhân dân trao phó quyền lực để lãnh đạo nhân dân xây dựng một Việt Nam hùng cường soi rọi bằng tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn ngụy tay sai của Pháp Mỹ mới chính là bọn đã giết người bừa bãi ở Huế và cả miền Trung và miền Nam. Trước đó Ngô Đình Cẩn tàn ác kinh hoàng, bị người Huế gọi là bạo chúa miền Trung. Ngụy quyền sài gòn như mọi người đã nói, nó là 1 tổ chức tội phạm, nó là 1 thành phần chính trị bán nước, tội đồ, phạm pháp, khủng bố, với bản chất tay sai và có tính chất nô lệ, làm chó ngựa ưng khuyển cho địch vì cơm thừa canh cặn.

    Trả lờiXóa
  3. NGƯỜI ĐẤT THÉP:lúc 15:18 8 tháng 2, 2018

    Ý KIẾN CUỐI NĂM

    Tôi là bạn đọc của G TL từ năm 2013, nay được hơn 5 năm.
    G TL là Blog mở, tiếp nhận ý kiến bạn đọc rất "thoáng" - chỉ cấm những ý kiến xúc phạm lãnh tụ, còn lại đều chấp nhận.
    Nhiều người đã "khai thác" điều "rộng rãi" này, có người lợi dụng tải lên ý kiến nói xấu chế độ, cả chuyện "phục dựng" cái thây ma của chế độ đã chết từ hơn 40 năm trước.

    1. Tôi, một người của chế độ, tất nhiên phải có ý kiến đúng vị trí của mình.
    Có người cho rằng những người bênh vực chế độ là DLV được Nhà nước trả lương (?) DLV là gì? Tôi không cần tìm hiểu.
    Tôi biết trong hệ thống chính trị của đất nước này có lực lượng Báo cáo viên là những người có trình độ, khả năng truyền đạt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, họ được bồi dưỡng nghiệp vụ để làm việc này. Còn có Tuyên truyền viên là những người được chọn lựa làm công tác tuyên truyền. Những người này có chế độ thù lao theo quy định. Nhà nước trả công lao động cho họ là tất nhiên.
    Những người tham gia gửi nhận xét lên Blog G TL không hẳn là BCV, TTV làm việc theo yêu cầu, phân công mà họ làm theo sở thích và trách nhiệm cá nhân. Tôi là một người như vậy.
    Là đảng viên Cộng sản, tất nhiên tôi đứng trên lập trường của Đảng, nói theo tiếng nói của Đảng, đúng vị thế của mình, tiếng nói chân chính. Mặc kệ những lời lẽ của kẻ chống đối, "ném đá", tôi vẫn thể hiện đúng điều cần làm. Độc giả G TL quen thuộc với cái nick NGƯỜI ĐẤT THÉP, biết rõ một người luôn "tĩnh tại" trước những đả kích của kẻ đối lập.
    - Quá trình tham gia ý kiến trên G TL của tôi không tránh khỏi "đụng" người khác. Lời phê bình nặng nhất của tôi đến một người là "hạ đẳng" - nhằm muốn người ấy đừng hạ mình mà tự nâng cao lên ngang tầm...thượng đẳng. Nhưng...Điều tôi mong muốn không xảy ra. Bời sự suy nghĩ khác nhau giữa hai con người. Mỗi người cần rút cho mình bài học kinh nghiệm. Qua đây tôi có dịp hiểu người và cũng hiểu mình hơn.
    Còn chuyện tôi phê phán, lên án kẻ chiêu hồi, là nói chung, tôi không ám chỉ cụ thể vào một người nào. "Chiêu hồi". Thời chiến có nhiều, thời nay đã có. Những người này họ quay lưng với chế độ. Còn người tôi phê bình thì chưa phải là kẻ chiêu hồi.
    - Việc tôi hay gửi Comment lạc đề:
    Mỗi người viết Còm đều có mục đích, yêu cầu của họ. Tôi cũng vậy. Khi trên G TL có chủ đề khác với của mình, gửi Còm là một việc "bất tiện". Tôi biết điều này. Song, biết khi nào có chủ đề "trùng khớp" mà chờ? Việc ai cần đọc, không đọc là bình thường. Sau này, khi cần tôi vẫn phải gửi Còm như đã qua. Việc này G TL không cấm. Mong độc giả thông cảm cho.

    2. Tôi nhận thức rằng, con người sống ở đời có hai điều:
    - Hèn nhất là đầu hàng.
    - Nhục nhất là phản bội.
    Tất nhiên tôi giữ bản thân mình cho trọn làm người tốt. Tôi cũng muốn mọi người đều là người tốt.

    Chúc mọi người bên ta, trời Tây ai cũng được niềm vui, chào đón mùa Xuân mới lại về với dân tộc, mọi người, mọi nhà.
    Chúc các cô G TL thêm tuổi mới, thắng lợi mới!
    Chúc An khang, thịnh vượng!

    Trước thềm Xuân Mậu Tuất 2018.
    NGƯỜI ĐẤT THÉP

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Thị Vân Anhlúc 16:25 8 tháng 2, 2018

    Thưa bác NGƯỜI ĐẤT THÉP!
    Cháu cũng mới biết trang Google.tienlang chưa lâu.
    Cháu thích nhất ở đây có Nội quy đơn giản. G TL là Blog mở, tiếp nhận ý kiến bạn đọc rất "thoáng" - chỉ cấm những ý kiến xúc phạm lãnh tụ, còn lại đều chấp nhận. Mọi ý kiến đều hiển thị ngay, không cần chơ phê duyệt của chủ nhà.
    Tức là chủ nhà cho phép phe đối lập được tự do ngôn luận hết cỡ.
    Thế nhưng, bác và mọi người thấy đó: Dù họ được tự do thoải mái trình bày quan điểm nhưng quan trọng là họ có đủ lý lẽ để thuyết phục được người khác đâu? Bởi họ là NGỤY, là kiếp tay sai nên không có chân lý!

    Ngay như mấy bài trong chủ đề về Mậu thân- Huế 1968 này, CHỦ NHÀ ĐÃ PHƠI BÀY SỰ THẬT RẰNG CHÍNH MỸ NGỤY MỚI LÀ KẺ GÂY RA THẢM SÁT.
    Lũ ba que, rận bọ có ai cãi được đâu?

    Năm mới đang đến, chúc bác Thép và mọi người thêm nhiều niềm vui mới!

    Trả lờiXóa
  5. Cựu Chiến binhlúc 16:55 8 tháng 2, 2018

    Danh sách 12 tập phim tài liệu “Mậu Thân 1968”

    Tập 1: Cuộc đối đầu lịch sử
    Tập 2: Bí mật kế hoạch X
    Tập 3: Trước giờ G
    Tập 4: Nghi binh Khe Sanh
    Tập 5: Tết Mậu Thân 1968
    Tập 6: Mục tiêu chiến lược
    Tập 7: Huế - 26 ngày đêm
    Tập 8: Khúc ca bi tráng
    Tập 9: Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh
    Tập 10: Không có gì quý hơn độc lập tự do
    Tập 11: Mậu Thân trong lòng nước Mỹ
    Tập 12: Tượng đồng bia đá

    https://www.youtube.com/watch?v=mzDxyfBbQVg

    Tập 13 : http://www.youtube.com/watch?v=UT674x...
    Tập 12 : http://youtu.be/gGthzjo38x4
    Tập 11 :http://www.youtube.com/watch?v=3cDtDp...
    Tập 10:http://www.youtube.com/watch?v=oQuWD8...
    Tập 9 :http://www.youtube.com/watch?v=rd4ATH...
    Tập 8 : http://www.youtube.com/watch?v=gKZ7AB...
    Tập 7 :http://www.youtube.com/watch?v=1OZlXa...
    Tập 6 :http://www.youtube.com/watch?v=i3NeHa...
    Tập 5 :http://www.youtube.com/watch?v=bCrG2-...
    Tập 4 :http://www.youtube.com/watch?v=vQ4cdz...
    Tập 3 : http://www.youtube.com/watch?v=5oKWJe...
    Tập 2 : http://www.youtube.com/watch?v=KR_esL...
    Tập 1 : http://www.youtube.com/watch?v=mzDxyf...

    Trả lờiXóa
  6. Cựu Chiến binhlúc 16:57 8 tháng 2, 2018

    Với độ lùi 45 năm, nhiều tình tiết và câu chuyện liên quan tới sự kiện này dần được giải mã. Cách nhìn nhận về sự kiện đã đầy đủ và thẳng thắn hơn từ phía người trong cuộc. Đạo diễn Lê Phong Lan mất gần 10 năm để thu thập tư liệu, phỏng vấn các nhân chứng, những học giả uy tín trong và ngoài nước để hoàn thành bộ phim tài liệu này.

    Mậu Thân 1968 bắt đầu từ việc đi tìm câu trả lời tại sao Mỹ - một cường quốc với tiềm lực kinh tế, quân sự, khoa học kỹ thuật gấp 800 lần Việt Nam lại can dự vào công việc nội bộ của một quốc gia nhỏ và và lạc hậu ở cách xa nửa vòng Trái đất để rồi tạo nên một trong những cuộc chiến tranh lớn và khốc liệt nhất trong thế kỷ 20.

    Các tập phim là hành trình lật lại hồ sơ tư liệu về một kế hoạch tuyệt mật đã không được thực hiện từ thời chiến lược chiến tranh đặc biệt. Nó là nguồn gốc để hình thành và phát triển nên kế hoạch Tổng tấn công và nổi dậy Mậu Thân 1968. Phim cũng lý giải tại sao thời cơ chiến lược lại rơi đúng vào dịp Tết Mậu Thân 1968.

    Đạo diễn Lê Phong Lan chia sẻ: “Có điều gì đó luôn thôi thúc tôi phải làm về sự kiện lịch sử vĩ đại này. Tôi đã làm trong 8 năm trời, đã sang Mỹ để gặp các nhân chứng và tìm những tư liệu liên quan”. Sau khi nghiên cứu sự kiện và phác họa ý tưởng, Lê Phong Lan và êkíp mất một thập kỷ để hoàn thành.

    Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập của Đài truyền hình Việt Nam cho rằng: “Phim tài liệu Mậu Thân 1968 tái hiện rất sinh động sự kiện đánh dấu bước ngoặt to lớn của lịch sử dân tộc. 12 tập phim là một khối tư liệu đồ sộ mà êkíp thực hiện rất kỳ công tìm hiểu, tập hợp trong hành trình của mình. Hy vọng rằng phim sẽ đem tới cho khán giả một cái nhìn toàn diện nhất về sự kiện này. Chúng tôi cũng chờ đợi những phản hồi của khán giả về bộ phim để tiếp tục có thêm những tác phẩm tài liệu lịch sử có giá trị sâu sắc”.

    Trả lờiXóa
  7. Xuân đến rồi bà con ơi! Hảy vui vẻ đón chào năm mới, bỏ hết mọi sân si phiền muộn của năm củ đi. Sáng nay tôi có nhờ ông táo báo cáo dùm tình hình ở GTL với ngọc hoàng rồi. Trong thời gian chờ ngọc hoàng chỉ đạo, tôi đề nghị các còm sĩ chúng ta dẹp bớt "cái tôi" của mình trong khi còm. Chứ cái kiểu người thì thích làm tượng đài, người thì thích làm hùm đơn độc, rồi một lủ nặc danh tâm thần, rồi bọn cực đoan của cả hai phe chửi bới bằng những từ ngữ tục tằn , o văn hóa. Thật là ngán ngẩm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Jour.Vold!
      -Bạn vừa viết một cái còm 6 dòng mà những 9 lỗi chính tả. Có lần tôi đã nhắc nhẹ Bạn và Bạn trả lời hết sức tự nhiên và chân thành, nhớ không đầy đủ là" Em lớn lên ở Campuchia, học trường Pháp, tiếng Việt chưa thông lắm nên lỗi chính tả thường sai nhiều". Tôi để ý thấy lời bạn nói là chính xác, thực thà. Thêm nữa, từ Campuchia về lại quê nhà nhưng nhận thức của Bạn về chính nghĩa, phi nghĩa đúng đẵn đến độ làm tôi kinh ngạc. Là người miền Nam, chuyện nói và viết sai hỏi, ngã là chuyện dĩ nhiên. Tôi mách giùm Bạn(và cả những bạn cần tìm hiểu). Vốn từ tiếng Việt nếu là hán-việt thì những từ nào có phụ âm đầu D.V.M.N.L( dễ nhớ: Dân Việt Muốn No Lành)thì từ ấy đều phải đánh dấu ngã. Ví dụ: Dũng cảm-Vĩ đại-Mãnh liệt-Nghĩa tình-Lũy thừa. Các phụ âm khác đứng trước thì đánh dấu hỏi. Ví dụ: Thủy ngân, Quảng Bình, Hải Dương, Bảo Lộc...(có trường hợp cá biệt, nói sau). Vốn từ tiếng Việt nếu là từ láy thì phải đi theo qui luật thuận thanh: huyền-ngã-nặng đi với nhau; hỏi-sắc-không đi với nhau. Ví dụ: đảo điên(điên không dấu nên đảo dấu hỏi), nhã nhặn(nhặn dấu nặng nên nhã dấu ngã), ngán ngẩm(ngán dấu sắc nên ngẩm dấu hỏi)...Chắc Bạn sẽ tiếp thu nhanh thôi.
      -Trên trang GTL, nhân sự kiện TQ nó cơi nới đảo Gạc Ma,
      anh DBS.DBS bảo Tàu nó cơi nơi là cơi nới cho Việt để Việt chống Mỹ đấy. Tôi giận run người và phán ngay:"Gặp ông ngoài đời thực, tôi tặng ông nguyên băng AK ngay". Ông ấy biết sai. Không nói tới nói lui. Trước khi đi Âu du, tôi nghĩ nhỡ có sự cố gì thì trong cuộc sống này, dù là ảo, mình đã nặng lời với một người và viết còm xin lỗi anh DBS.DBS. Tất cả thông tin còn nguyên xi trên GTL. Nói thế để Bạn hiểu tôi không thích được khen, được hơn, được thánh thần nhưng thề với lòng không bao giờ làm thằng điếm lão.
      -Tôi trích nguyên đoạn báo cáo của ông Hồ Quang Lợi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Ủy Hà Nội, trong hội nghị Tuyên giáo toàn quốc:"Hà Nội đã thành lập một đội ngũ tuyên truyền miệng gồm 900 DƯ LUẬN VIÊN, tổ chức nhóm chuyên gia bút chiến trên internet, mở hơn 400 tài khoản trên mạng". Chuyện
      phụ cấp cho định hướng viên dư luận, chuyện định hướng dư luận là chuyện nên làm, không có gì phải phân bua, giải thích. Riêng, làm báo, làm tuyên giáo mà gọi tuyên truyền viên miệng là DƯ LUẬN VIÊN thì ngu hết cỡ. Giờ này, ông Hồ Quang Lợi là TTK Hội Nhà Báo VN. Ông Lợi hãy đọc những lời tôi. Dư luận là gì? Dư luận là thông tin đồn thổi đủ điều đủ dạng ngoài xã hội mà không được kiểm chứng. Vậy DƯ LUẬN VIÊN là người chuyên đồn thổi thông tin đầu chợ cuối chợ không ai kiểm chứng. Vậy Nhà Nước chân chính có cần sản sinh ra loài đầu chợ cuối chợ này? Thành ra, người trung thực phải chỉ ra, phải khuyên, phải cảnh báo: Dùng từ Dư Luận Viên là sai.
      -Đảng CSVN, hơn ba chục năm đổi mới, hạn chế dùng những câu,những khẩu hiệu phổ biến về Mác, về Lê rộng rãi ngoài xã hội. Thậm chí những câu "Chủ nghĩa Mác- Lê nin vô địch bách chiến bách thắng cũng không thấy dùng ở một số trụ sở, cơ quan Đảng,ngoại trù học viện chính trị. Blog là nhật ký, là diễn đàn xã hội, đủ mọi thành phần. Can cớ gì mang Mác, mang Lê vào đây để "lên giọng, nén gân, dạy đời. Ai đó cũng bá chủ của Mác, của Lê đã nói:"Vô sản không phải là kẻ đầu đường xó chợ".(Tôi tự bỏ trống một đoạn). Già đầu, chết nay sống mai, ứng xử với đời để một người già như mình phát hiện sự điếm đĩ, sự kém cỏi trong ứng xử tối thiểu, lúc nào cũng lên giọng, vặn cót dạy đời(Tôi tự bỏ trống một đoạn). Thật đáng phỉ nhổ! Nhục!

      Xóa
    2. Cám ơn bạn Quế Sơn đã mách , tôi sẻ cố ghi nhớ và thực hành.
      Hôm nay bạn chỉ ra cái lỗi chính tả của tôi, củng là cái tát vào mồm của ông nặc ngoại quốc nào đó, suốt ngày cứ nói nick của tôi là nick phụ của Quế Sơn.Tôi củng đoán ra phần nào , vì sao họ lại nghỉ tôi với bạn là một. Nhưng thôi thế giới ảo mà, một U60 về hưu vào đây để chém gió, học hỏi người khác, thì quan trọng gì chuyện lăng nhăng đó. Thật ra, trên trang này có người đã mò ra tôi ở ngoài đời là ai rồi. Tôi đả mỉm cười vì điều đó. Tôi củng có một góp ý nhỏ với bạn, không cần thiết phải ăn thua gì vơi bọn tâm thần vô văn hóa. Nó chửi mình củng như chửi bố nó vậy.

      Xóa
    3. Nặc danh lại dở trò ve sầu thoát xác,hai chẳng qua là một sủa với nhau

      Xóa
  8. Một Comment ngắn, viết súc tích, bác Thép đã nêu nhiều vấn đề, gợi lên nhiều điều để bạn đọc suy nghĩ.
    Tôi đọc nhiều Comment của bác Thép, nay đọc Comment này cũng hiểu ý của bác, một người cao tuổi nhưng đầu óc rất sáng suốt, minh mẫn, lời hay, ý đẹp.
    Ý KIẾN CUỐI NĂM như tóm tắt một bản kiểm điểm, vừa trình bày tư tưởng, lập trường của mình, vừa giải thích những điều cần, vừa thể hiện phẩm chất một con người.
    Rất gọn:
    " 2. Tôi nhận thức rằng, con người sống ở đời có hai điều:
    - Hèn nhất là đầu hàng.
    - Nhục nhất là phản bội.
    Tất nhiên tôi giữ bản thân mình cho trọn làm người tốt. Tôi cũng muốn mọi người là người tốt".

    Ai đọc đoạn viết ngắn trên mà không suy nghĩ, liên hệ bản thân mình?
    Thật là bổ ích khi đọc Comment của bác Thép.

    Cảm ơn và xin chúc bác Thép sức khỏe, vui Xuân hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  9. Trong sự kiện kỷ niệm trọng thể 50 năm tổng khởi nghĩa Mậu Thân, 1 ngày hội non sông trọng thể này, cũng giống như tất cả các đại lễ liên quan đến QĐNDVN thì bầy chó vàng đều tìm cách phá hoại các ngày lễ lớn này, chúng vác giẻ vàng 3 que la liếm khắp nơi trên FB để sủa và sủa. Chúng không dám sủa quá nhiều về vụ nói láo của Mỹ ngụy về "thảm sát Mậu Thân Huế" vì 1 là bị phản ứng mạnh, 2 là người nghe không thèm quan tâm mà chỉ phản ứng nhẹ nhàng theo cách mà giới tâm lý học đã chỉ ra, đó là Khi Sự Khinh Thường Đạt Đến Mức Độ Nào Đó Thì Người Ta Sẽ Không Quan Tâm Phản Hồi. Thế là họ chỉ im lặng dọn rác, xóa còm, ban nick, unfriend.

    Chó vàng, cừu vàng, cừu chiên vàng tuy không dám sủa nhiều về "thảm sát Mậu Thân Huế" nhưng hay sủa về cái gọi là đình chiến dịp Tết rồi "Cộng sản" đã "lật lọng" "xâm lăng"? Người đánh chúng mày toàn là người miền Nam đang ở ngay đất của họ thì sao gọi là "xâm lăng" hở chó vàng? Miền Bắc nào kéo quân vào miền Nam được từ Huế, Đà Nẵng đến mũi Cà Mau như rứa? Đây là cả miền Nam, toàn miền Nam đều có đánh nhau nhá. Chính quân và dân miền Nam đã tổng khởi nghĩa, tổng nổi dậy, đánh từ trong lòng địch đánh ra, nên chiến sự mới xảy ra ở cả miền Nam, toàn MN như rứa. Bầy chó ngu giẻ vàng bị nhồi sọ nặng và ngu nên không nhìn thấy điều này.

    Đã có rất nhiều cách giải thích của cộng đồnng FB để ném đá vào mặt ngụy. Như đây chỉ là tuyên bố suông chứ không có ký kết, không có chữ ký, hợp đồng, hiệp nghị, hội nghị nào cả. Tức là ông thích thì tuyên bố ngừng, ông muốn chiến thì ông sẽ tuyên bố chiến thế thôi, mày ngu thì ráng chịu. Thật ra QGP đã khôn ngoan phát động khởi nghĩa ngay trong lúc ngụy quyền Sài gòn và quân ngụy Sài gòn đã chấm dứt ngưng chiến.

    Nhưng có một điều quan trọng nhất tôi rất tâm đắc ở một số bác. Các bác này đã chỉ ra rõ ràng là tất cả lý lẽ trên chỉ là thứ yếu. Quan trọng nhất là chúng ta đánh giặc xâm lược và lũ tay sai. Giả sử quân đội nhân dân có Thất Hứa Với Giặc - Giữ Lời Hứa Với Dân, cũng là điều đáng quý, đáng kính. Ngày xưa vua Lê Lợi, Nguyễn Trãi khi bị vây hãm ở Chí Linh đã tạm hòa với giặc Minh và hứa hẹn, cam kết bằng văn bản là sẽ không "quậy" nữa, từ nay đối với quân Minh sẽ nước sông không phạm nước giếng. Quân Minh mới mở ra vòng vây. Nhưng sau khi ổn định lại thực lực Lê Lợi, Nguyễn Trãi đã khởi nghĩa tấn công và tổng công kích giặc, tổng nổi dậy và đánh đuổi giặc xâm lược, thu hồi nền độc lập tự do.

    Do đó, những sự lải nhải hằn học, những sự lang thang đi tuyên truyền nhồi sọ, đầu độc trẻ trâu của bè lũ chó vàng chỉ là những trò láo toét của chúng đi gây khẩu nghiệp khắp nơi. Bầy chó vàng và đám nhà báo phản động hay giao lưu với phản động ở FB, chúng sẽ gặt ác báo như gia đình thằng Ngô Đình Khả - Diệm Nhu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Wikipedia, sự thật về các tuyên bố ngừng bắn đơn phương như được trích bên dưới và đó là lý do chẳng có thằng Mỹ nào dám lên tiếng phàn nàn về việc này mà chỉ lũ 3 que lươn lẹo như mọi khi mà thôi.
      "Trước thời điểm Tết Mậu thân, các bên đã có một số tuyên bố chính thức thông qua các kênh chính thức về việc sẽ tạm ngừng bắn trong một số ngày Tết, cụ thể như sau:

      Việt Nam Dân chủ Cộng hòa: Trong buổi phát thanh ngày 19/10/1967 của Đài Tiếng nói Việt Nam, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tuyên bố tự nguyện ngừng bắn từ 01h00 sáng giờ Hà Nội ngày 27/1/1968 đến 01h00 sáng giờ Hà Nội ngày 3/2/1968 (7 ngày).[26][27]
      Mặt trận Giải phóng miền Nam Việt Nam: Theo Đài phát thanh Giải phóng ngày 17/11/1967, Quân Giải phóng sẽ tự nguyện ngừng bắn từ 01h00 sáng giờ Hà Nội-00h00 giờ Sài Gòn ngày 27/1/1968 (28 tháng Chạp) đến 01h00 sáng giờ Hà Nội-00h00 giờ Sài Gòn ngày 3/2/1968 (05 tháng Giêng-ÂL). Tổng thời gian là 168 giờ. Phía VNDCCH trước đó đã điều chỉnh giờ miền Bắc chậm hơn giờ Bắc Kinh đã được 2 miền sử dụng 1h đồng hồ.[28]
      Việt Nam Cộng hòa: Ngày 16/12/1967, chính quyền Sài Gòn tuyên bố trên các phương tiện thông tin đại chúng rằng Quân lực VNCH và Hoa Kỳ sẽ ngừng bắn trong 48h từ 00h00 ngày 30/1/1968 đến 00h00 ngày 01/02/1968.[29]

      Tuy nhiên, tuyên bố ngừng bắn của Việt Nam Cộng hòa đã sớm bị Hoa Kỳ ra lệnh hủy bỏ. Trước sức ép của Hoa Kỳ, chính quyền Sài Gòn đã rút ngắn thời gian đơn phương ngừng bắn xuống còn 36 giờ. Cụ thể, ngày 21/01/1968, cả Hoa Kỳ và VNCH cùng tuyên bố ngừng bắn đơn phương từ 18h00 ngày 29/1/1968 đến 06h00 ngày 30/1/1968.[30] Đến ngày 25/01, Đại sứ Hoa Kỳ tại Sài Gòn Ellsworth Bunker cùng Đại tướng William Westmoreland yêu cầu Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu dỡ bỏ ngừng bắn từ Vùng chiến thuật I đến phía nam thành phố Vinh - Nghệ An (bởi quân đội Hoa Kỳ không ăn Tết âm lịch, việc dỡ bỏ ngừng bắn là để quân đội Hoa Kỳ có thể tiếp tục ném bom và càn quét tại các khu vực này). Việc đưa ra tuyên bố giới hạn lệnh ngừng bắn dự kiến sẽ được thông báo vào trưa ngày 29/01/1968, trước khi lệnh ngừng bắn đơn phương của Hoa Kỳ và VNCH bắt đầu có hiệu lực.[31]

      Tuy nhiên, tới chiều muộn ngày 29/01/1968, Đại sứ quán Hoa Kỳ và Bộ Ngoại giao VNCH mới chính thức đưa ra thông cáo báo chí về việc hủy ngừng bắn tại Vùng I chiến thuật đến nam thành phố Vinh.[32][33] Sau khi Hoa Kỳ và VNCH đã hủy bỏ ngừng bắn tại Vùng I chiến thuật, ngay đêm hôm đó, đúng 01h00 sáng ngày 30/01 giờ Sài Gòn (00h00 ngày 30/01 theo giờ Hà Nội), Quân Giải phóng phát lệnh tấn công tại Vùng I chiến thuật của Việt Nam Cộng hòa. Tới 10h00 (giờ Sài Gòn) ngày 30/01/1968, Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu tuyên bố hủy bỏ ngừng bắn trên toàn bộ miền Nam.[34] Đêm 30, rạng sáng ngày 31/01, Quân Giải phóng phát lệnh tổng tấn công và nổi dậy toàn miền Nam.[35]"

      Xóa
  10. LẼ PHẢI HÔM NAYlúc 03:59 9 tháng 2, 2018

    Ở đây,
    Có người càng nói càng hay.
    Có người mở miệng lòi ngay tầm thường.
    Họ khoe hiểu biết văn chương,
    Cái cách họ "diễn", giống phường du côn.
    Có lúc như lũ cô hồn...

    Tầm cao chỗ đứng người khôn,
    Toa-lèt chỗ chứa bọn người lưu manh!

    Dùng nick ảo, cũng mang danh con người!
    Bỏ đi cái thói đười ươi...

    Trả lờiXóa
  11. Trước sự thật rành rành và các sử liệu kể cả đài địch tiếng Anh và chả ai tin bộ đội thảm sát dân cả vì quá xàm, nên các chú chó ba que không dám sủa về thảm sát Mậu thân Huế nữa mà chuyển sang vụ đình chiến ngày tết. Nhưng đã có quá nhiều chứng cớ đập vào mặt ba que vụ này rồi. Ngay cả nếu giả dụ cho có thất hứa thì đã sao? Thất hứa với giặc - Giữ lời với dân (đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào) là chuyện đại nghĩa. Đó mới là đại nghĩa dân tộc như các ông Lê Lợi, Nguyễn Trãi thời xưa. Đánh giặc mà giờ ngồi đó sủa về hứa với chả hẹn, hài.

    Rồi lại còn nâng bi bầy chó Ngô. Nhục như con chó. Sùng đạo, sùng tín, ngoan đạo cho cố rồi cũng bị ác báo chết gần như cả nhà, mà chúng nó chết thật thê thảm, đau đớn, thậm trí nhà con đĩ cải đạo, làm điếm cho Mỹ là Trần Lệ Xuân bố mẹ cả nhà giết lẫn nhau, bị em trai con Xuân là Trần Văn Khiêm giết chết cả bố mẹ rồi ở tù mục xương đến chết trong nhà thương điên. Ác giả ác báo! Nghe người ta nói bọn nhà Ngô rất tàn ác hóa ra là thật chứ không phải là ngoa. Trong số các ngụy quân ngụy quyền của Pháp và của Mỹ thì bầy chó Ngô là ác nhất, láo nhất, tởm lợm nhất, gớm ghiếc nhất.

    Trả lờiXóa
  12. Anh hỏi các chú ba que kito mê tín cuồng tín này, Thanh Niên CG, kito đòi đất này, tại sao gia đình thằng khả, thằng diệm sùng đạo đến thế, ngoan đạo, tin đạo đến thế, xây cả chục nhà thờ, đầu tư vào cả trăm nhà thờ ở cả Mỹ và MN, SG, Huế, thế mà vẫn bị ác báo thê thảm, cả nhà hầu như chết hết không còn mống nào?

    Trả lờiXóa
  13. Cảnh báo chủ nhà: Anh bạn ĐM Maria chính là anh gì gì đã bị cấm vĩnh viễn ở đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảnh báo ngụy già nặc danh đừng tổ lái mà lòi đuôi chuột

      Xóa
  14. con ngườicó họ có tên do cha mẹ đặt cho. sao không dám xưng nhỉ ??? mình chả bao giờ quan tâm ý kiến ý cò của những kẻ khuất tất

    Trả lờiXóa
  15. Quân Đội Nhân Dân Việt Nam là những người vượt Trường Sơn đi đánh Mỹ:

    Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước
    Mà lòng phơi phới dậy tương lai

    Cụ Hồ gọi đó là 1 quân đội anh hùng của 1 dân tộc anh hùng. QĐNDVN đơn giản là như thế. Không có 1 sản phẩm hư cấu xàm lolz nào của Mỹ và tay sai thay đổi được sự thật đó.

    Cụ Hồ có nhiều bài thơ hay nhưng chỉ có bài thơ này được nhiều người nhớ nhất, tôi và mọi người trong nhà đều nhớ và già kể cho trẻ, người lớn kể cho con nít mà không cần trường lớp nào dạy cả. Đó là bài thơ đã đi vào lịch sử và sẽ còn được nhớ cho đến mấy ngàn năm sau:

    Năm qua thắng lợi vẻ vang
    Năm nay tiền tuyến chắc càng thắng to
    Vì độc lập, vì tự do
    Đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào
    Tiến lên, chiến sĩ đồng bào
    Bắc nam xum họp, xuân nào vui hơn!

    Bài thơ này rất dễ nhớ, nhất là câu "Đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào" cực kỳ ấn tượng, để lại dấu ấn sâu đậm trong đầu óc. Ngay cả bài thơ Mậu Thân "Tiến lên toàn thắng ắt về ta" tôi thỉnh thoảng bị quên phần đầu, nhưng bài này thì nhớ không quên được.

    Sau đó, nhân dân VN và quân đội VN đã thực hiện lời hứa Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào của Cụ Hồ, giải phóng miền nam hoàn toàn, quê hương hoàn toàn sạch bóng quân xâm lược. Người dân hát:

    Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng
    Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng
    Ba mươi năm đấu tranh giành trọn vẹn non sông
    Ba mươi năm Dân Chủ Cộng Hòa kháng chiến đã thành công
    Việt Nam Hồ Chí Minh!
    Việt Nam Hồ Chí Minh!

    Ba mươi năm là 1945-1975, thời gian của cả 2 cuộc kháng chiến đánh Tây và đánh Mỹ.

    Dân Chủ Cộng Hòa là VNDCCH, nhà nước chính danh duy nhất của cả nước và nhân dân ta.

    Ngày nay, già trẻ VN vẫn hát bài hát bất hủ này của nhạc sỹ Phạm Tuyên và đọc lại bài thơ bất hủ này của Bác Hồ. "Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng" và khẩu hiệu "Việt Nam Hồ Chí Minh" vẫn vang lên khắp từng góc đường cả nước trong những ngày vui lớn của dân tộc, như giải vô địch châu Á bóng đá vừa rồi. Cả những chàng trai quốc dân của đội bóng tự hào này cũng hát vang Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng.

    Để có ngày Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng đó, bao nhiêu máu xương đã đổ xuống cho ngày độc lập. Không cho phép lũ chó ăn tiền của Mỹ và NGO biên soạn ngụy sử, xuyên tạc sự thật, phủi bụi vào quá khứ, bắn súng vào quá khứ thì tương lai sẽ nã đại bác vào.

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao chó vàng 3 que vác giẻ vàng đi la liếm khắp FB và youtube vào các video dân mừng đội tuyển VN với cờ VN, ảnh cụ Hồ, ảnh cụ Giáp, cầu thủ và fan hát vang Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng?

    Chung quy lại vẫn lòng ganh tỵ, ghen ghét, ghen ăn tức ở với sự kiện Như Có Bác Trong Ngày Vui Đại Thắng. Đây là ngày mà 1 đội ngụy quân và quân ngụy tay sai mà người ta hay gọi là chạy tụt quần. Quần áo lính và cờ 3 que bị lính ngụy ném đầy đường đầy phố.

    Các hình ảnh trào phúng nhục nhã của đám quân lính ngụy ô hợp, hỗn tạp, hỗn quân hỗn quan tháo chạy tán loạn này đã lên báo chí và truyền thông quốc tế, khiến người nước ngoài đều kinh ngạc trước 1 đội quân ngụy tay sai còn hèn nhát hơn cả đám dân anh chị đâm chém giang hồ xã hội đen. Đám băng đảng XHĐ đâu có ai trần truồng hóa đội ngũ như thế, vô cùng nhục nhã, tiện chủng, ô danh 1 đội quân lính kiểng của Pháp rồi Mỹ. Bị nhân dân gọi là ngụy là quá chính quá chuẩn rồi còn gì nữa.

    Lính ngụy gây tội ác, thảm sát dân. Chỉ điểm cho lính Mỹ đi thảm sát, rải chất độc da cam, dội bom pháo kích lên vào dân thường, trường học, nhà chùa, bv. Lính ngụy kito thì đi chém giết nghĩa quân, đào mả cụ Phan Đình Phùng (Nguyễn Thân và thằng Khả bố thằng Diệm), dẫn dắt thằng Tây vào nhà, cõng rắn cắn gà nhà. Thằng giáo hoàng ở vatican thì kêu gào đòi Tổng thống Mỹ dội bom nguyên tử lên miền Bắc.

    Mỹ không dám dội bom nguyên tử xuống Miền Bắc không phải vì nương tay, mà vì MB và thuộc địa trá hình của Mỹ ở MN gần sát ngay nhau. Dội xuống Bắc kỳ thì Nam Kỳ cũng lãnh đủ, thế là Mỹ ngụy cũng lãnh đủ. Nhất là lính Mỹ ngụy đóng ở miền trung và dân Mỹ sống ở miền Trung càng lãnh đủ.

    Và Liên Xô khi đó cũng có đồ chơi nguyên tử y như Mỹ. LX có thể trả thù cho VN, đưa VK nguyên tử đến Cuba, rồi từ Cuba san bằng các bang gần Cuba của Mỹ. Nếu Mỹ dám dùng bom nguyên tử ở VN thì các bang phía nam của Mỹ cũng xóa tên trên bản đồ thế giới.

    Nói gì thì nói, bài thơ Mỹ Cút ngụy nhào của Cụ Hồ và bài ca Như Có Bác Trong Ngày Vui Đại Thắng của nhạc sỹ Phạm Tuyên đã đi vào lòng dân, ký ức nhân dân, văn hóa dân gian rồi. Không người lớn nào không biết bài thơ Mỹ cút ngụy nhào đó của cụ Hồ. Không con nít nào không biết bài hát Như Có Bác Trong Ngày Đại Thắng đó của nhạc sỹ Phạm Tuyên.

    Già, trẻ, lớn, bé, đều hát khi đội bóng quốc gia VN chiến thắng các giải đấu, trận đấu quan trọng làm rạng rỡ non sông và rạng danh giống Việt:

    Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng
    Lời Bác (đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào) nay đã thành chiến thắng huy hoàng,
    30 năm (1945 - 1975) đấu tranh giành trọn vẹn non sông
    30 năm Dân chủ Cộng hòa kháng chiến đã thành công
    VN HCM
    VN HCM

    Bầy chó kiểng kito, trong lính ngụy có đám cha tuyên úy lo tinh thần và rửa tội, thảm sát xong rồi rửa tội là hết chuyện, tinh thần an ổn để đi thảm sát tiếp, tự xưng là "việt nam cộng hòa" này được Thực Dân Pháp kẻ đô hộ VN 100 năm nặn ra trong thời gian 30 năm kháng chiến đó. Sau khi Pháp thua tiếp tục làm tay sai cho Mỹ, gây bao tội ác với người dân. Như thế gọi là ngụy là quá đúng rồi còn gì. Thảm sát cái đek gì. Ai chả biết thằng nào mới là thằng thảm sát ở Huế năm Mậu Thân, 1968. Chính là thằng đã thảm sát cả ngàn vụ, chặt đầu nhân dân, lùa dân nhốt dân trong trại tập trung kiểu phát xít rồi gọi là "ấp chiến lược", rải chất độc hóa học da cam. Thằng đó chứ thằng nào. Dân gian gọi là chủ Mỹ và ngụy chó, chó ngụy, chứ thằng nào, hài.

    Trả lờiXóa
  17. Bầy đàn ba que, đa phần là ngụy già từng làm thằng bồi con ở bồi Tây chó Mỹ phục vụ khuyển mã trong bầy lính ngụy ô hợp, tạp nhạp trước giải phóng, chúng cay cú, đau đớn khi thấy dân Việt ngập đường phố với quốc kỳ VN (cờ tổ quốc), ảnh Cụ Hồ, ảnh Cụ Giáp, những người đã đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào và chạy như chó mất chủ, trút bỏ cả xiêm y trong khi tháo chạy tán loạn để thoát khỏi thân phận lính ngụy để kháng chiến và nhân dân tha cho. Bọn lính ngụy hèn hạ đến thế là cùng.

    Người ta bảo lính ngụy nhát gan và hầu hết là lính kiểng là đều đúng và điều đó đã được chứng minh trong những ngày mà chúng nó "tử thủ". "Tử thủ" đến mức tháo chạy tán loạn quên cả mặc đồ, bỏ quên quần áo lính ngụy ngoài đường, vứt cả "cuốc kỳ" ba que la liệt ngoài đường.

    Bài thơ thế này và bài hát thế này mà dân hát, chúng nghe thì chúng nó cay cú, căm tức, thù hằn, hằn học, là cũng phải thôi, he he.

    Năm qua thắng lợi vẻ vang
    Năm nay tiền tuyến chắc càng thắng to
    Vì độc lập, vì tự do
    Đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào
    Tiến lên! Chiến sĩ đồng bào
    Bắc nam xum họp, xuân nào vui hơn!

    Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng
    Lời Bác (đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào) nay đã thành chiến thắng huy hoàng,
    30 năm (1945 - 1975) đấu tranh giành trọn vẹn non sông
    30 năm Dân chủ Cộng hòa kháng chiến đã thành công
    Việt Nam Hồ Chí Minh
    VN HCM

    Bầy chó vàng 3 que nghe các tác phẩm nghệ thuật này và cũng vì tâm của chúng còn chưa ăn năn sám hối, chưa dám chấp nhận sự thật rành rành, thì chúng nó cay đắng căm thù cũng phải. Bao nhiêu người khác vì Mỹ, vì sinh kế mà phải đi phục vụ trong bộ máy tay sai của Mỹ nhưng nay đã không còn sân si, không còn ganh ghét, không còn chửi bới đất nước, họ vui vẻ hòa hợp có sao đâu. Họ khác với bầy chó vàng vẫn ngày đêm gây khẩu nghiệp trên FB, Youtube, la liếm khắp nơi mà sủa, dù bị mọi người chửi chó và xua đuổi chó. Nhưng chúng là chó, là những con vật, nên chúng nào biết nhục. Bao nhiêu liêm sỉ, nhục nhã chúng nó, nhân cách của chúng nó đã biến mất hết, từ con người thoái hóa xuống thành cầm thú ngạ quỷ súc sinh trong thời gian mà chúng làm chó gây tội ác cho Mỹ, khi phục vụ Pháp Mỹ trước 1975. Chúng mừng húm như chó thấy cứt khi thấy mấy thằng bị Mỹ mua ở trong chế độ sủa bậy về lịch sử, nhưng lòng dân mới quan trọng chứ mấy thằng đó thì làm ăn được mẹ gì. Thế nên trí ngu của ba que vẫn hoàn ngu như xưa và đầu óc chúng, "kiến thức" "tri thức" của chúng bị đóng băng ở 1975 không có gì phát triển.

    Trả lờiXóa
  18. XH ngày nay người ta không có quyền tự do chống triều đình, chửi quan trên, nhưng hoàn toàn có quyền tự do phỉ báng lịch sử, xuyên tạc sự thật lịch sử, xuyên tạc xương máu ông cha. Đọc nhan nhản trên báo là thấy, nhất là online.
    Nhiều báo online như Tuổi Trẻ, Tiền Phong các bài viết về lịch sử đã bị "Wikipedia hóa", như các bài về Mậu Thân gần đây. Từ cách dùng từ ngữ đến khái niệm sử dụng, hoàn toàn đánh tráo lộn sòng lịch sử, biến lịch sử chống xâm lăng của dân tộc đối với quân ngoại xâm và bè lũ tay sai trở thành 1 cái "khách quan", "quốc tế" chung chung trừu tượng. "Wiki hóa" là gì, là một cái nồi cám lợn mà ai cũng có thể biên soạn và sửa đổi được, mạnh ai nấy tuyên truyền vào, trong đó tất nhiên có cả các thế lực phản động nguy hiểm đóng quân nằm vùng thường trực trong cộng đồng Wiki như VT khủng bố để tuyên truyền cho quan điểm phản động, phản sử của họ. Là một nơi mà những người VN phải "trung lập" khi nói về lịch sử, cuộc chiến của chính mình, cha anh mình, dân tộc mình. Phải không được nói nặng kẻ thù, quân xâm lược và lũ tay sai. Nghĩa là họ cào bằng giá trị lịch sử, đánh tráo lộn sòng, biến hung thủ gây tội ác kẻ xấu phản diện đi xâm chiếm và người nạn nhân chống lại, người bị thảm sát thành như nhau hòa cả làng, không còn trắng đen phải trái gì nữa, cũng không còn khái niệm thiện ác gì nữa, như nhau hết, cần phải "tôn trọng" ngang nhau hết. Đây là phỉ nhổ lịch sử, nhục hóa lịch sử. Báo chí dần biến thành cánh tay nối dài của những thế lực phản CM đang đóng quân ở Wiki, một nơi mà bạn không cần tri thức, không cần bằng cấp, không cần trách nhiệm, chỉ cần giấu mặt Google chọn lựa ra các quan điểm phản động từ các nguồn phản động rồi ăn cắp về nhà, ráp nối chắp vá lại, rồi trở thành trang Wiki. Rồi báo chí VN vào đọc rồi ăn cắp lại về tòa soạn. Những người trí thức thật sự đọc mớ hổ lốn đốt đền này chỉ biết lắc đầu thở dài trước tình hình này, văn hóa dân tộc đang bị đảo lộn, loạn, bị đồng hóa, bị "quốc tế hóa", một thứ "quốc tế" vô hình trừu tượng mà thật ra chính là Mỹ, thực chất chính là Mỹ, kẻ nắm giữ hoặc sở hữu cổ phần cổ phiếu hơn 75% truyền thông lớn của "quốc tế".

    Trả lờiXóa
  19. Thật ra báo chí vẫn có những bài viết đúng đắn về KCCM cứu nước và người viết hiểu đúng bản chất trá ngụy của ngụy quyền tay sai Pháp Mỹ. Nhưng chủ yếu là các báo "trên cao" như Nhân Dân, VOV, QĐND. Còn đám báo "cấp dưới" thì đúng là nát bét hết rồi. Đám báo tuổi trẻ thanh niên lao động chuyên dành cho trẻ trâu và ba que đọc thì bọn chúng giống như 1 ả cave Sài Gòn thời Mỹ bị 1 thằng / mấy thằng / chục thằng lính Mỹ vùi hoa dập liễu nát nước hết cái, nát be nát bét rồi còn gì đạo đức nghề nghiệp gì nữa nên đương nhiên là bọn chúng sẽ trình bày về KCCM theo cái não trạng chó dại đó. Còn bộ phận lành mạnh trong báo chí vẫn viết đúng về KCCM, cứu nước.

    Huế Ngày Mới sưu tầm hình ảnh tội ác Mỹ ngụy ở VN:

    http://huengaymoi.com/Lich-su/Anh-Hiem-Chien-tranh-va-toi-ac-cua-linh-My-Nguy-tai-Viet-Nam

    Ngoài các tội ác ở Huế ra thì lính ngụy quân SG còn gây ra tội ác ở ngay tại SG. Thằng Loan tự ý hành quyết tù binh, một chiến sỹ cách mạng kháng chiến, ngay tại đường phố, gây nên phẫn nộ cho toàn quốc và toàn thế giới, thúc đẩy không khí phản chiến đòi Mỹ ngưng ngay xâm lược.

    https://baomoi.com/buc-anh-phoi-bay-toi-ac-cua-tuong-loan-trong-chien-tranh-viet-nam/c/22763434.epi

    Tình cảnh thảm hại của Mỹ ngụy tại chiến trường Nam Bộ :

    https://baomoi.com/tinh-canh-quan-my-tai-chien-truong-mien-nam-viet-nam/c/22159777.epi

    Trả lờiXóa
  20. Trong thời đại thông tin và thế giới phẳng Internet do Mỹ-Phương Tây thao túng và khống chế ngày nay, mọi cái mang nhãn “quốc tế”, “khách quan” ,… mà đang được thúc đẩy bởi đa phần truyền thông và báo chí trong nước đều theo quan điểm của Mỹ và Phương Tây. “Hội nhập quốc tế” trở thành hội nhập với Mỹ - Phương Tây theo tất cả các khía cạnh tốt và xấu; “hòa hợp, hòa giải” là đánh đồng và cào bằng vai trò của tất cả các bên trong cuộc chiến chống ngoại xâm. Điều đó đã dẫn đến xu hướng xét lại, xuyên tạc lịch sử kháng chiến kiến quốc hào hùng của dân tộc cũng không có gì là lạ. Thật đáng lo ngại, lịch sử không xa nhưng thế hệ kháng chiến kiến quốc dần đi xa và đó là cơ hội để những kẻ xét lại lịch sử trỗi dậy. Càng lo ngại hơn khi phần lớn thế hệ trẻ ngày nay bị ảnh hưởng bởi báo chí và truyền thông dẫn đến hiểu không đúng về lịch sử và mất Phương hướng trong thác lũ thông tin lộng giả thành chân hiện nay.

    Trả lờiXóa
  21. Thông tin rất bổ ích, tôi có một số thông tin liên quan hữu ích cho bạn dưới đây về thiết bị loa âm thanh. Với các mẫu âm loa kiểu dáng đa dạng, tính thẩm mỹ cao cùng tính năng vượt trội, giá thành phải chăng chắc chắn sẽ đem đến cho bạn sản phẩm có giá trị:
    loa nén toa
    loa cầm tay toa
    amply toa
    loa nén toa

    Trả lờiXóa