Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

GOOGLE.TIENLANG SẼ BỎ HẲN FACEBOOK ĐỂ XÀI LOTUS

Google.tienlang đã quá mệt mỏi với facebook bởi các quản trị viên facebook chả cần biết đúng/sai, chỉ cần có người báo cáo là quản trị viên xử phạt người dùng, lúc thì hạn chế tính năng, lúc thì khóa tài khoản cái ... rụp! Xưa nay, Google.tienlang có nhiều người từng làm đại diện của Nhóm Google.tienlang trên facebook nhưng nếu ở cùng một thời điểm thì Google.tienlang luôn chỉ  có một tài khoản duy nhất trên face. Tức là khi một người không còn làm đại diện cho Google.tienlang trên face nữa thì Nhóm chúng tôi yêu cầu người đó tự khóa tài khoản face. Thế nhưng, dù chỉ có một tài khoản nhưng Nhóm Google.tienlang luôn bị hành hạ!
Sau ba năm làm đại diện cho Google.tienlang, bạn Hoàng Ngân Thương bị Facebook khóa tài khoản mà không có lời cảnh báo khiến bạn Thương không thể vô "nhà" của mình, dù nơi đó là nơi lưu trữ biết bao tài sản quý giá mà Thương đã gây dựng trong 3 năm trời! (Xem bài
 Thông báo- GOOGLE.TIENLANG LẠI PHẢI XA FACEBOOK MỘT THỜI GIAN!)
Vì các lý do trên, có lẽ Nhóm Google.tienlang  sẽ BỎ HẲN FACEBOOK ĐỂ XÀI LOTUS!
Lotus.vn là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam lấy nội dung làm trọng tâm, thông qua việc hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung và 30 nguồn chính luận.


Tổng Giám đốc VCCorp - ông Nguyễn Thế Tân - cho biết Lotus đã cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước, cũng như mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (Close Beta). Chỉ còn 3 ngày nữa thôi, vào ngày 16/9 tới, mạng xã hội này sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), dự kiến kéo dài trong thời gian từ 3 đến 6 tháng. 
Trước Beta là giai đoạn Alpha, gồm các thử nghiệm trong nội bộ nhà phát triển và mở rộng ra một số người dùng (thường được tuyển chọn) với số lượng rất giới hạn. Còn Beta chia ra làm Close BetaOpen Beta.

Close Beta là giai đoan mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên và Open Beta là giai đoạn dùng thử với đông đảo mọi người, nhưng trong thời gian nhất định (thường tính bằng tháng).

Trong giai đoạn Open Beta, Lotus.vn sẽ mở truy cập dần dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch, điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

Tham gia sớm vào giai đoạn Open Beta là cách để người dùng song hành cùng đội phát triển MXH Lotus.vn khai phá những tiềm năng đang ẩn giấu, đồng thời giải quyết những vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng có thể sẽ gặp phải.
Bạn có thể tải về ứng dụng mạng xã hội Lotus.vn tại đây:
Tải ứng dụng Lotus trên iOS.
Tải ứng dụng Lotus trên Android

18 nhận xét:

  1. "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam!"

    Ủng hộ các chị chủ trang Google.tienlang!

    Trả lờiXóa
  2. VN nên chặn vĩnh viễn face đi là vừa!

    Trả lờiXóa
  3. Những cụm từ "khẩu nghiệp", "cà khịa" chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với những người dùng MXH, đặc biệt là Facebook. Đôi khi không hẳn có ác ý, thế nhưng dân tình vẫn cứ "khẩu nghiệp", "cà khịa" như một thói quen trước những câu chuyện, tình huống được đăng tải lên các trang mạng.

    Tuy nhiên, nhiều khi bản thân người đi "khẩu nghiệp" lại không lường hết được tác hại của những dòng chữ mà mình viết ra, hành động like, share mà mình thực hiện. Đã có không ít những thực tế đau lòng, vì bị tấn công, tẩy chay trên MXH mà hành động dại dột.

    Chính vì thế, sự xuất hiện của 1 MXH mới hứa hẹn sẽ "lành mạnh" hơn, bổ ích hơn, lại mang về giá trị kinh tế đã, đang thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Chẳng còn xa lạ gì, MXH của người Việt, do người Việt và cho người Việt này mang một cái tên đầy ý nghĩa: Lotus (hoa sen).

    Dù chưa chính thức ra mắt, thế nhưng với những thông tin ít ỏi: MXH chia sẻ nội dung, giúp mang lại giá trị kinh tế nhờ hệ thống token, bảo vệ quyền lợi người dùng... thì Lotus đã chinh phục không ít người dùng.

    Trên fanpage chính của Lotus, dân tình tỏ ra sốt sắng, mong chờ ngày ra mắt chính thức của MXH này, còn chia sẻ cả kế hoạch khi sử dụng "ngôi nhà mới":

    Trả lờiXóa
  4. Điện máy XANH22:28 13 tháng 9, 2019

    8 lợi ích có được ngay khi bạn từ bỏ Facebook
    Hàng triệu người trên thế giới đang mắc phải chứng nghiện sử dụng mạng xã hội Facebook. Nếu bạn nằm trong số đó thì hãy đọc ngay mẹo vặt cuộc sống của Điện máy XANH để biết được 8 lợi ích có được ngay khi bạn từ bỏ Facebook.
    1. Để ý được nhiều thứ xung quanh hơn
    Khi bạn đang bị chôn vùi trong một màn hình Facebook, bạn sẽ không chú ý đến thế giới xung quanh bạn. Thú cưng của bạn có thể cần phải được cho ăn hoặc đi vệ sinh nhưng chúng phải chờ bạn lướt Facebook xong hoặc thậm chí là bạn sẽ đi ra ngoài với chúng cùng với chiếc điện thoại đang mở Facebook trên tay và không chú ý vào bất cứ điều gì xung quanh. Hành động này có thể khiến bạn trông như một người vô hồn khi di chuyển. Vậy nên hãy đặt Faebook sang một bên và dành thời gian cho mọi thứ xung quanh mình.

    Trở thành người vô hồn
    Trở thành người vô hồn
    2. Làm được nhiều việc hơn
    Facebook làm bạn tốn nhiều thời gian chỉ để xem các cập nhật trạng thái vô nghĩa. Tạm dừng Facebook có nghĩa là bạn sẽ được giải phóng rất nhiều thời gian và có thể làm những việc khác. Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè và giao tiếp với họ nhiều hơn ngoài đời sống. Bạn có thể chạy bộ và giúp cơ thể trở nên đẹp hơn, v.v...

    Sử dụng thời gian có ích hơn
    Sử dụng thời gian có ích hơn
    3. Tìm ra những người bạn thực sự của mình
    Một người bình luận trên tất cả các bức ảnh của bạn và thích tất cả các cập nhật trạng thái của bạn chỉ tốn 45 giây mỗi lần vì vậy họ không hẳn là người thực sự quan tâm hay là một người bạn thật sự của bạn. Khi bạn rời khỏi Facebook, tình bạn ảo này sẽ biến mất. Chỉ có những người thực sự muốn đi chơi với bạn là người quan tâm đến bạn và những người muốn bạn gần họ.

    Tìm ra những người bạn đích thực
    Tìm ra những người bạn đích thực
    4. Thôi làm việc vô nghĩa
    Nhiều người thích lên Facebook chỉ để bấm Like và theo nghiên cứu thì đây là một hành động cho thấy bạn thừa nhận sự tồn tại của trạng thái đó chứ không có một ý nghĩa thực tế nào và thậm chí còn khiến bạn trở nên dễ dãi hơn khi ra các quyết định vô nghĩa trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  5. Điện máy XANH22:29 13 tháng 9, 2019

    5. Không bị quấy rầy
    Thực tế tất cả những người sử dụng Facebook luôn rất dễ bị theo dõi và làm phiền. Những kẻ xấu có thể theo dõi ảnh của bạn, các liên kết của bạn và một ngày nào đó chúng có thể tiếp cận bạn để quấy rầy hoặc chỉ đơn giản là tung ra các thông tin sai sự thật về bạn cho người xung quanh.

    Không lo bị quấy rầy
    Không lo bị quấy rầy
    6. Cảm thấy tốt hơn về bản thân
    Một nghiên cứu nói rằng nhiều người cảm thấy tự ti hơn vì dùng Facebook. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này, ví dụ như khi bạn đăng một trạng thái và không ai thích nó, bạn cảm thấy như tất cả mọi người đều cho rằng bạn ngốc ngếch. Khi bạn gửi hình ảnh và các thành viên không bình luận về các bức ảnh này, bạn cảm thấy mình như bị bỏ rơi vì xấu xí. Nói chung việc quá phụ thuộc vào Facebook sẽ dễ khiến bạn mắc phải tâm trang tiêu cực không đáng có trong cuộc sống. Từ bỏ Facebook và bạn sẽ cảm thấy bản thân mình tốt lên hơn.

    Cảm thấy thoải mái và sống tốt hơn
    Cảm thấy thoải mái và sống tốt hơn
    7. Hài lòng với những gì mình có
    Một số nghiên cứu đã được tiến hành ở Đức về cách mọi người cảm thấy trên Facebook. Kết quả cuối cùng là người ta thực sự trở nên ghen tị với những gì người khác có trên Facebook. Điều này xảy ra khi một người nào đó gửi hình ảnh về điện thoại mới, xe hơi, nhà mà họ sở hữu. Có một số người ghen tị khi nhìn thấy người khác hạnh phúc bên bạn bè, người yêu, gia đình, v.v... Nếu không có Facebook bạn sẽ luôn cảm thấy thoả mãn với những gì mà mình sở hữu thay vì cứ ganh tị với người khác.

    Hài lòng với những gì mình có
    Hài lòng với những gì mình có
    8. Không phải đọc những đoạn quảng cáo ngớ ngẩn
    Facebook tồn tại chính là nhờ quảng cáo và khi bạn dùng Facebook bạn trở thành một con robot đọc quảng cáo. Facebook không hề giấu diếm việc khai thác dữ liệu của bạn để phục vụ mục đích quảng cáo. Vì vậy, thay vì tốn hàng chục giờ mỗi ngày cho đống quảng cáo trên Facebook, bạn nên kiếm chuyện gì đó để làm hữu ích hơn.

    Nên làm cái gì đó hữu ích ở bên ngoài
    Nên làm cái gì đó hữu ích ở bên ngoài
    Dĩ nhiên nếu bạn có thể điều tiết một cách hài hòa việc sử dụng Facebook và đời sống hàng ngày thì hoàn toàn có thể được tận hưởng 1 cuộc sống vui vẻ và thoải mái nhất.

    DienmayXANH.com

    Siêu thị Điện máy XANH

    Trả lờiXóa
  6. Thanh niên Mỹ lũ lượt từ bỏ Facebook
    HÀ LINH, THEO BÁO TIN TỨC 15:45 08/03/2019
    Chia sẻ6


    BÌNH
    LUẬN
    Hơn 17 triệu thanh niên Mỹ đã đã “chia tay” Facebook trong 2 năm qua sau nhiều bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân liên quan tới mạng xã hội này.
    Facebook và Google sẽ bị phạt nặng nếu không thực hiện thanh lọc nội dung độc hại
    Facebook lan truyền trào lưu nguy hiểm "anti vaccine" nhưng Reddit đã đứng lên chống trả
    Hơn 2 tỷ người sẽ không có Facebook mà dùng và Mark Zuckerberg cũng không trở thành người giàu thứ 5 thế giới nếu vâng lời bố làm ông chủ của 1 cửa hàng McDonald’s
    Công ty nghiên cứu thị trường Edison Research (Mỹ) cho biết giới trẻ trong độ tuổi từ 12-34 đã không còn mặn mà với Facebook và “đổ” về mạng xã hội Instagram.

    Theo nghiên cứu của Edison Research, trong năm 2017 có 67% dân số Mỹ ở độ tuổi ngoài 12 sử dụng Facebook. Đến năm 2018 và 2019 tỷ lệ này giảm lần lượt là 62% và 61%.

    Thanh niên Mỹ lũ lượt từ bỏ Facebook - Ảnh 1.
    Bức tường vẽ hình biểu tượng Facebook bên ngoài trụ sở chính của hãng này ở Thung lũng Silicon (bang California, Mỹ). Ảnh: The Independent

    Nhóm tuổi từ bỏ Facebook nhiều nhất là từ 12-34. Theo đó, 2 năm qua có 17 triệu người Mỹ trong độ tuổi này đã nói "không" với Facebook.

    Trong khi đó, những người ở độ tuổi ngoài 55 đang gia tăng sử dụng Facebook, từ 49% trong năm 2017 lên 53% trong năm 2019.

    Ngoài ra, lượng người sử dụng mạng xã hội Twitter tại Mỹ cũng theo đà giảm, từ 36% trong năm 2017 xuống 29% trong năm 2019. Trong khi đó, 2 năm qua số thanh niên Mỹ sử dụng Snapchat vẫn ổn định ở mức 62%.

    Mạng xã hội đang hấp dẫn nhất hiện nay tại Mỹ là Instagram với 64% người sử dụng trong năm 2017 lên 66% trong năm 2019.

    Tuy thanh niên Mỹ không còn quá cuồng nhiệt với Facebook nhưng mạng xã hội này vẫn có số người sử dụng nhiều nhất. Hiện tại có khoảng 172 triệu người Mỹ sử dụng Facebook.

    Về phần mình, Facebook từ chối bình luận đối với những dữ liệu mới nói trên.

    https://baotintuc.vn/the-gioi/thanh-nien-my-lu-luot-tu-bo-facebook-20190308112142666.htm

    Trả lờiXóa
  7. 2019 có lẽ là năm mà “mạng xã hội thuần Việt” trở nên hot hơn bao giờ hết với sự xuất hiện hàng loạt của những cái tên như Gapo, Lotus, Hahalolo,… đều nhận được những mức đầu tư khủng với tham vọng lật đổ sự thống trị của Facebook tại Việt Nam. Làm mạng xã hội Made in Vietnam dường như đang là “hot trend” năm 2019.
    Tuy nhiên nếu nhớ lại cách đây trên dưới 10 năm, thị trường dịch vụ truyền thông số tại Việt Nam từng ghi nhận sự nở rộ của nhiều mạng xã hội Made in Vietnam như Yobanbe, Tamtay, Yume, Zing Me, Go.vn… Như vậy, trước khi Facebook xuất hiện và phát triển mạnh mẽ thì mạng xã hội thuần Việt cũng đã có từ rất lâu và tham vọng đánh bại hay thay thế Facebook không phải bây giờ mới xuất hiện.

    Mạng xã hội của Việt Nam cũng đã từng có thời chiếm lĩnh thị trường. Zing Me của VNG đã từng thắng Yahoo!360 Plus khi “gã khổng lồ” này thay đổi nền tảng và xóa bỏ Yahoo!360 khiến dân mạng phải “rời nhà” và nhiều người đã chọn Zing Me thay vì Yahoo!360 Plus. Tuy nhiên, khi Facebook bắt đầu thâm nhập Việt Nam, các mạng xã hội Việt dần rơi rụng và Zing Me chính là mạng xã hội thuần Việt cuối cùng tồn tại từ năm 2010 trở lại đây với lượng người dùng trên 5 triệu users, nhưng rồi cũng không thể cạnh tranh được với Facebook. Khi ấy nhiều ý kiến cho rằng, mạng xã hội Việt không còn cửa để tồn tại và phát triển ngay trên “sân nhà”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy cùng xem 10 năm trước các mạng xã hội Made in Vietnam đã thất thế trước Facebook như thế nào và thời điểm hiện tại, Việt Nam có gì và cơ hội cho các mạng xã hội thuần Việt ra sao?

      ZING ME – KẺ THÁCH THỨC MỘT THỜI – VÌ ĐÂU NÊN NỖI?
      Trong quá khứ, mạng xã hội Việt Nam nổi bật nhất không thể không kể đến Zing Me. Với sự đầu tư bài bản của “gã khổng lồ” VNG, Zing Me từng đặt tham vọng “đánh bật” Facebook, chiếm lĩnh thị trường. Trên thực thế, thời điểm tháng 9 năm 2009, trên trang chủ Zing.vn đã đăng tải thông tin cho biết Zing Me có trong tay 945.000 người sử dụng, cao hơn con số 918.000 người dùng Việt Nam của Facebook. Thời điểm đó, người dùng quen với cách viết blog trên Yahoo 360, sau khi dịch vụ này bị khai tử, Zing đã đặt tham vọng trở thành điểm đến lý tưởng của cộng đồng blogger 360 bằng việc đẩy mạnh phần nội dung và tự tin với hướng đi của mình.

      Zing Me đã từng không hề thua kém Facebook về vấn đề vận hành, các chức năng trao đổi thông tin, trò chuyện,… Nhiều người còn nói vui rằng Zing Me là bản copy-cat hoàn chỉnh của Facebook. Thậm chí khiến người dùng đôi khi lầm tưởng Zing Me là bản Việt Hóa được Facebook làm riêng cho thị trường Việt Nam. Zing Me thừa thắng xông lên với kỳ vọng sẽ trở thành một Weibo của Việt Nam.

      Tuy nhiên theo số liệu năm 2012 của ComScore, chỉ sau một năm, lượng người dùng Facebook đã lên tới 10 triệu người, gấp đôi so với năm 2011. Đây là mức tăng trưởng nằm ngoài dự đoán của tất cả các mạng xã hội Việt Nam.

      Xóa
    2. Thống kê nghiên cứu từ WeAreSocial về thị trường Internet Việt Nam cũng cho rằng, tính đến tháng 10/2012 đạt 8,5 triệu thành viên, Facebook đã vượt qua Zing Me (8,2 triệu thành viên) để trở thành mạng xã hội có nhiều người dùng nhất Việt Nam. Và theo nghiên cứu này, trên toàn thế giới Việt Nam là quốc gia tăng trưởng nhanh nhất của Facebook. Tính đến nay, sau 7 năm, Facebook vẫn là “ông hoàng” tại Việt Nam với 61 triệu người dùng. Việt Nam xếp thứ 7 về lượng người dùng trên toàn thế giới (theo thống kê của Hootsuite và We Are Social.

      (We Are Social – Vietnam Digital 2012: http://bit.ly/wearesocial_vietnamdigital2012

      We Are Social & Hootsuite – Vietnam Digital 2019: http://bit.ly/vietnam_digital_2019 )

      Zing me còn lại gì? Những tài khoản “vườn không nhà trống”, một vài nick hoạt động lẻ tẻ, chủ yếu phục vụ nhu cầu chơi game của VNG, công cụ bình luận bị loại bỏ. Nhắc tới Zing Me, người ta sẽ nhớ về một ký ức đẹp, cứ chiều chiều bật máy tính, đi tưới cây cho tường nhà bạn bè. Vậy nguyên nhân do đâu từ một “con át chủ bài” của Việt Nam trở nên “hụt hơi” và đi vào dĩ vãng?

      #1. Copy Facebook nhưng không chịu sáng tạo thêm
      Khi ra mắt, Zing Me không gây được ấn tượng mạnh vì nó gần như là bản “copy-cat” hoàn chỉnh của Facebook, từ giao diện cho tới tính năng. Khi nói về game Võ Lâm Truyền Kỳ nổi tiếng của VNG (công ty chủ quản Zing Me), CEO Lê Hồng Minh chia sẻ bài học đầu tiên khi bắt tay làm bất cứ việc gì, là chấp nhận học hỏi những người giỏi hơn mình, xem họ thành công ra sao liệu mình có thể áp dụng được điều gì không. Đừng ngần ngại sao chép, nhưng sao chép thì phải hiểu mới thành công. Và đúng vậy, Zing Me là mạng xã hội sao chép không hơn không kém.

      Image result for zing me

      Đi lên với lợi thế “sân nhà” và cộp mác sản phẩm Việt, Zing Me đã đạt tới nhiều mốc quan trọng với lượng người dùng lớn, thậm chí từng thắng Facebook về lượng người dùng ở Việt Nam. Thế nhưng, Zing Me chỉ sao chép những thứ có sẵn hoặc có sáng tạo nhưng sáng tạo những tính năng không ai cần, trong khi Facebook liên tục thay đổi, nghiên cứu người dùng nhằm đem lại trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. Như một lẽ tất yếu, người dùng sẽ tự động lựa chọn cho mình nền tảng hấp dẫn hơn, và Facebook đã ghi điểm hoàn toàn.

      Hãy coi chừng, Gapo! Đây có thể là bài học cho mạng xã hội thuần Việt mới ra mắt này. MXH này từng gây nên sự thất vọng khi giao diện và tính năng không khác gì so với Facebook, chỉ khác mỗi màu, và điều khoản sử dụng thì sao chép y hệt Google. Nếu trong tương lai, không có gì khác biệt, Gapo hoàn toàn có thể đi theo vết xe đổ của Zing Me.

      Xóa
    3. #2. Mạng xã hội là của cộng đồng, không chỉ riêng game thủ!
      Với nền tảng là công ty game, VNG nắm trong tay cộng đồng game thủ lớn nhất nhì Việt Nam. Không bỏ qua lợi thế trên, Zing Me ra mắt với việc lôi kéo phần lớn thành viên là game thủ tham gia, rất nhiều tựa game của công ty được tích hợp với mạng xã hội để “lôi kéo” người dùng. Mỗi tài khoản đăng ký trên Zing Me được coi như một phần bổ trợ cho các game được phát hành. Muốn chơi web game của VNG – hãy đăng ký Zing Me! Theo thời gian, người ta tìm tới nó phần lớn để chơi game và như vậy “core-user” của mạng xã hội này chủ yếu là gamer.

      Image result for zing me

      Nhưng một mạng xã hội muốn phát triển bao quát phải “trung tính”, không thể nghiêng quá nhiều về game thủ, dễ gây nhàm chán khiến người dùng không chơi game cảm thấy bị cô lập và lạc lõng. Dù có trong tay cộng đồng game thủ hùng hậu làm bàn đạp nhưng Zing Me đã thất bại trong việc tận dụng thế mạnh này để phát triển mạng xã hội của mình.

      #3. Mạng xã hội và yếu tố bản địa
      Ở thời điểm ra mắt, không chỉ Zing Me mà rất nhiều mạng xã hội Việt đã đề cao cái “tôi” dân tộc, đánh vào thế mạnh bản địa hóa để lấy nó làm lợi thế so với Facebook. Đây tưởng chừng là lợi thế trời cho nhưng nó lại không mang tới tác dụng như mong muốn.

      Lấy ví dụ nếu bạn làm việc tại nước ngoài hoặc đi du học, mọi quan hệ sẽ được giữ thông qua các mạng xã hội mang tính toàn cầu như Facebook. Bạn sẽ không bao giờ nghĩ tới việc dùng mạng xã hội dành riêng cho một địa phương nào đó vì nó quá lằng nhắng và tốn thời gian

      Nhu cầu kết nối của con người là không giới hạn, đặc biệt ở Việt Nam – Quốc gia mà mọi thứ văn hóa trên thế giới đều được đón nhận và du nhập nhanh tới chóng mặt. Bạn không thể yêu cầu người dùng chỉ được trao đổi, sinh hoạt và kết bạn trong khuôn khổ mà bạn đặt ra, họ muốn những thứ rộng hơn như vậy.

      Xóa
    4. NHỮNG CÁI TÊN ĐÃ NGÃ NGỰA TRONG QUÁ KHỨ

      Go.vn
      Đây là một dự án được VTC đầu tư rất lớn, từ kỹ thuật lẫn truyền thông. Go.vn được xây dựng trong thời gian kỷ lục – 2 tháng với 350 người trực tiếp tham gia thực hiện (chưa kể đội ngũ hỗ trợ). Mạng xã hội này từng dự kiến sẽ được đầu tư 1.000 tỷ đồng trong vòng 5 năm với mục tiêu trở thành mạng thông tin số một Việt Nam, chiếm 40-50% lưu lượng truy cập xã hội mạng vào năm 2015.

      Khi ra mắt, ông Nguyễn Lâm Thanh, lúc bấy giờ là Trợ lý Tổng giám đốc VTC cho hay, Go.vn được kỳ vọng là mạng hàng đầu của Việt Nam về giáo dục, giải trí, giao tiếp trực tuyến. Đồng thời tuyên bố nếu sau 6 tháng, Go.vn không vượt qua Facebook tại Việt Nam ở số lượng người thì dự án này xem như thất bại.

      Và đúng như lời ông nói, sau 6 tháng, mạng xã hội này đã không còn được ai nhắc đến. Go.vn đã không có những sáng tạo mới để thu hút người dùng trong nước tham gia. MXH này sống leo lắt rồi chuyển thành một trang tin tức tổng hợp và đến hiện tại là biến mất hoàn toàn. Một thất bại có phần rất cay đắng cho VTC.

      Tamtay.vn của Công ty cổ phần TamTay và Yume.vn của VON
      Khi Yahoo!360 đóng cửa, Tamtay.vn của Công ty cổ phần TamTay và Yume.vn của VON là hai dịch vụ mạng xã hội ra đời với tham vọng thay thế cho người khổng lồ này. Thế nhưng, mặc dù đẩy mạnh rất nhiều về truyền thông, tung ra nhiều dịch vụ để thu hút người dùng, các mạng xã hội này vẫn không thể phát triển mạnh lên được và nguyên nhân chính vẫn là do người dùng lúc này đã thay đổi thói quen viết Blog, thay vào đó họ thích các mạng chia sẻ như Facebook là chính. Hiện tại, cả Tamtay.vn và VON đều đã bị “bay màu”.

      Xóa
    5. NHỮNG CÁI TÊN MỚI – CÒN CƠ HỘI NÀO?
      Hahalolo
      Image result for hahalolo

      Cốt lõi của MXH này là du lịch. Không chỉ dừng lại ở vai trò là một mạng xã hội với chức năng kết nối và chia sẻ như các mạng xã hội truyền thống Facebook, Zalo,… Hahalolo có điểm đặc biệt nằm ở việc áp dụng mô hình OTA. Với việc áp dụng mô hình OTA, Hahalolo trở thành chiếc cầu nối trung gian giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch và những người đam mê du lịch đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan.

      Hahalolo ra mắt vào tháng 6/2019 và ngay lập tức nhận gạch đá từ cư dân mạng vì tham vọng đạt 2 tỷ người dùng vào năm 2024 và “đè chết” Facebook. Nhiều ý kiến cho rằng đây là chiêu trò PR, gây sự chú ý của TGĐ Hahalolo Nguyễn Văn Hạ.

      Gapo
      Image result for gapo

      Ra mắt vào tháng 7/2019, Gapo có tiềm lực tài chính khá khủng với khoản đầu tư dự kiến từ G-Capital lên đến 500 tỉ đồng, tương đương khoảng 21,5 triệu USD. Rút kinh nghiệm sau vụ Hahalolo bị “ném đá”, đồng sáng lập kiêm CEO của Gapo – ông Hà Trung Kiên – cho rằng “chúng tôi không cạnh tranh với Facebook”. Và mục tiêu số người dùng của Gapo cũng khiêm tốn hơn – đến cuối năm 2021 đạt 50 triệu người dùng. Gapo cũng không tuyên bố lên sàn chứng khoán tại Mỹ trong tương lai mà chỉ đưa ra cam kết ban đầu sẽ chia sẻ doanh thu cho người dùng. Sau gần 1 tháng ra mắt, MXH này đã đạt 1 triệu người dùng.

      Lotus
      Image result for mạng xã hội lotus

      Tháng 8/2019. VCcorp công bố phát triển MXH mang tên Lotus. NXH này dự kiến sẽ ra bản thử nghiệm (beta) vào ngày 16/9 tới trên hai nền tảng website lotus.vn và ứng dụng di động.

      Lotus được nhấn mạnh là sản phẩm do người Việt phát triển và làm chủ, lấy nội dung và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm. Người dùng tham gia mạng xã hội Lotus sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới lạ, được nhận token khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp; cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.

      Đến thời điểm hiện tại, dự án đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Công ty dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

      Xóa
    6. CƠ HỘI NÀO CHO MXH VIỆT?


      Làm giống Facebook rồi hy vọng đánh bại “gã khổng lồ” này là không thể. Tuy nhiên theo nhà báo chuyên về công nghệ Phạm Hồng Phước, hướng đi của mạng xã hội Việt nên lách vào thị trường ngách, có nghĩa là không đối đầu với Facebook mà cung cấp các dịch vụ, tính năng mà mạng xã hội này khó có thể chạm tay tới. Điều đó cũng có nghĩa, trước hết hãy làm thật tốt để phục vụ thật tốt người dùng bản địa, tạo tính địa phương hóa khác biệt mà Facebook không có và khoan hãy nghĩ đến “toàn cầu hóa”, “go global” cho mạng xã hội Việt.

      Khái niệm “thị trường ngách” còn mang tính chung chung nhưng trên thực tế đã có những trường hợp “lách qua người khổng lồ” thành công. Lấy ví dụ về mạng xã hội về video nói chung thì hiện nay YouTube vô địch tuyệt đối trên toàn cầu với khoảng 2 tỷ người dùng. Tuy nhiên, ứng dụng mạng xã hội video TikTok dù sinh sau đẻ muộn nhưng vẫn tạo được thị trường riêng và đã phát triển thần tốc khi thu hút hơn 500 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu trong đó có không ít người dùng tại Bắc Mỹ và Châu Âu.

      TikTok không đi vào tập khách hàng quá rộng như của YouTube mà chỉ tập trung vào giới trẻ, tuổi teen. TikTok không đi vào hướng làm sáng tạo nội dung video công phu mà chỉ tập trung vào các video ngắn từ 15 giây trở xuống, nhún nhảy, hiệu ứng đa dạng và vui nhộn, chia sẻ nhanh với cộng đồng,… TikTok đã thắng trong cái ngách mà Youtube khó lòng chạm tới.

      Đến thời điểm hiện tại, vẫn rất khó lòng để khẳng định tương lai của các MXH thuần Việt sẽ ra sao. Tuy nhiên tham vọng của các MXH này không hẳn là không có cơ sở. Vẫn có những ngách riêng cho dù đó là những “khe cửa hẹp” cho các mạng xã hội thuần Việt. Đó là thị trường ngách Hahalolo, Gapo, Lotus,… cần phải chiếm lĩnh để tạo ra sự khác biệt với Facebook để tồn tại.

      Xóa
  8. Lotus?
    Ảo tưởng!

    Trả lờiXóa
  9. Quá chuẩn xác!
    "Vâng, bạn đọc đáng kính của Google.tienlang có một Kết luận chính xác:“Bất cứ ai, bất cứ thứ gì được mấy ông BBC, RFA… tung hô thì đích thị đều là những người, những thứ bỏ đi, không ra gì"- Đó là một chân lý khỏi cần chứng minh!” "

    Trả lờiXóa
  10. Lotus?
    Tối nay 26/9/2019 mới ra mắt.
    Cớ chi mà ông Nặc danh09:49 14 tháng 9, 2019 nói "Ảo tưởng!"???

    Trả lờiXóa
  11. Bên cạnh cảm giác bất an, khó chịu vì bị cuốn vào đời sống trên thế giới ảo là hiện tượng bão hòa cảm xúc sau khi đã “chơi Facebook” một thời gian dài. Nếu như ở trường hợp trước, từ bỏ là một cách kháng cự, kìm giữ bản thân thì với hoàn cảnh này, một số bạn bè tôi đã tự hủy tài khoản vì không còn thấy được sự hấp dẫn, cần thiết của nó nữa.

    Cuộc sống thực bận rộn gồm ngồn ngộn sự kiện, mối quan tâm, đối lập với những hiện tượng bầy đàn, nhộn nhạo, hoặc những yếu tố lặp đi lặp lại trên Facebook khiến họ cảm thấy “mạng xã hội bỗng trở nên vô cùng nhàm chán, luẩn quẩn, ngột ngạt…”.

    Hiện nay, trong một cộng đồng nhỏ khoảng 50 người mà tôi quen biết, thân thiết, đã có trên 15 người từng khóa hoặc xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook. Số còn lại, trong đó có tôi, cũng đôi lần nghĩ đến ý định ấy nhưng vẫn chưa đủ động lực.

    Trả lờiXóa
  12. Ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội nhận được rất nhiều sự chú ý bất kể lứa tuổi hay giới tính. Ai mà chẳng thích ngắm ảnh đẹp, xem meme (ảnh cười cợt) hoặc những video thú vị và đã mắt?

    Tuy nhiên, mạng xã hội tuy là ảo nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống trong thế giới thực của mỗi con người.

    Trên lý thuyết, phương tiện truyền thông xã hội là công cụ tuyệt vời để kết nối với những con người cùng chí hướng, duy trì các mối quan hệ tốt đẹp. Tuy nhiên, ai ai cũng biết rằng mọi thứ đã nhanh chóng trở nên tồi tệ - bảo Facebook ngày nay là một "bãi rác" cũng không ngoa chút nào.

    Trả lờiXóa