Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Giảng bài cho ông Hoàng Duy Hùng về chữ “ngụy”: ĐÒI BỎ CHỮ “NGỤY” TỨC LÀ ÔNG VẪN MUỐN “RỬA MẶT” CHO MỸ NGỤY (VNCH)!

Tấm hình nổi tiếng của người Mỹ về cuộc biểu tình phản chiến hơn nửa thế kỷ trước.
Lời dẫn: Google.tienlang từng giới thiệu một video clip của ông Việt kiều Hoàng Duy Hùng ở bài VIỆT KIỀU HOÀNG DUY HÙNG PHẢN BIỆN QUAN ĐIỂM “NGẢ VÀO LÒNG BU MỸ” CỦA LÊ MÃ LƯƠNG. Song, xin đừng ai nghĩ rằng Google.tienlang luôn tin cậy ông Việt kiều này. Công bằng mà nói, đa phần các bài viết, các bài nói gần đây của ông Hoàng Duy Hùng là khá tốt, thể hiện thái độ tôn trọng SỰ THẬT LỊCH SỬ, đặc biệt là video clip đối thoại với các cụ cờ vàng Cali về SỰ THẬT CUỘC “HẢI CHIẾN HOÀNG SA”. Thế nhưng, chỉ cần 1 lần ông Hoàng Duy Hùng “thổ lộ tâm can” của ông với ông cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao về 2 vấn đề, 1 là đòi bỏ chữ “ngụy” và 2 là “Việt Tân cũng yêu nước…” là chúng ta đã hiểu, sâu thẳm trong lòng ông Hoàng Duy Hùng vẫn muốn “RỬA MẶT” CHO MỸ NGỤY (VNCH)! Vì vậy, ông Hoàng Duy Hùng cũng chỉ là Nguyễn Phương Hùng thứ hai mà thôi!
“Lê Thiệu 11:01 25 tháng 8, 2020
Tôi nghĩ, Google.tienlang nên có bài về chữ NGỤY.
Ông Trần Mạnh Hùng ĐÚNG khi phê phán Hoàng Duy Hùng. (Tại sao nên bỏ chữ NGỤY, Tại sao CS với Việt Tân cũng yêu nước nhưng không ngồi lại bàn bạc...)
Nhưng Trần Mạnh Hùng lại không hiểu đúng chữ NGỤY. Ông này coi đây là "từ lóng" mà chỉ người Việt hiểu với nhau chứ người nước ngoài không hiểu!
Kiều bào Mỹ| Trần Mạnh Hùng phản biện Kiều bào Mỹ| Hoàng Duy Hùng
Ông Hoàng Duy Hùng “thổ lộ tâm can” ở các video clip sau:
1. phần cuối cùng của clip này
(P1) LS HOÀNG DUY HÙNG trò chuyện với Nguyên TT NGUYỄN THANH SƠN trước khi về Mỹ
2.  Ở clip 2,
- Từ phút thứ 9, Hoàng Duy Hùng nói chữ NGỤY không biết dịch ra tiếng Anh thế nào để người nước ngoài hiểu!
(P2) LS HOÀNG DUY HÙNG trò chuyện với Nguyên TT NGUYỄN THANH SƠN trước khi về Mỹ
- Từ phút 13 clip 2, Việt Tân cũng yêu nước, CS cũng yêu nước.
Nếu Việt Tân muốn nói chuyện thì lãnh đạo VN có đồng ý ko?
Theo yêu cầu của bạn đọc Lê Thiệu và nhiều bạn đọc khác, Google.tienlang xin có bài phân tích này để khẳng định quan điểm đòi bỏ chữ ngụy của ông Hoàng Duy Hùng là trái với SỰ THẬT LỊCH SỬ, là  bản thân ông chỉ muốn “RỬA MẶT” CHO MỸ NGỤY (VNCH)!
*******

1. Thứ nhất, dịch chữ “ngụy” sang tiếng Anh thế nào?
Từ phút thứ 9, Hoàng Duy Hùng nói chữ NGỤY không biết dịch ra tiếng Anh thế nào để người nước ngoài hiểu!
(P2) LS HOÀNG DUY HÙNG trò chuyện với Nguyên TT NGUYỄN THANH SƠN trước khi về Mỹ
Google.tienlang xin nói thẳng, dù ông Hoàng Duy Hùng lớn lên ở Mỹ, học hành đỗ đạt ở Mỹ, song có lẽ ông “dốt” tiếng Anh nên không biết dịch chữ “ngụy” sang tiếng Anh thế nào!
Xin hỏi ông, nếu không biết dịch chữ “ngụy” sang tiếng Anh như thế nào thì sao chính người Mỹ từ cách đây hơn nửa thế kỷ đã có thể đi biểu tình phản chiến như bức hình dưới mà ai ai cũng hiểu?
Tấm hình nổi tiếng của người Mỹ về cuộc biểu tình phản chiến hơn nửa thế kỷ trước.
(Vì đang bận quá, Google.tienlang xin tạm dừng ở đây để tối viết tiếp. Vì trang Google.tienlang nay đã trở thành Trang của Cộng đồng nên chúng tôi khuyến khích bạn đọc viết các phần tiếp theo bằng cách ghi trong các comments. Những comments hay, chúng tôi sẽ đưa vào bài chủ.)
Hoàng Minh Tâm
=====

65 nhận xét:

  1. Viết nửa chừng thì đau...đẻ nên phải vào Nhà bảo sanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cờ chưa xong thì nghe tiếng đạn pháo của quân giải phóng nên phải tụt quần chạy- Câu đối hay không ngụy già- bà đẻ đối với cờ Mĩ,tụt quần chạy đối với ..nhà bảo sanh.Năm xưa các anh hùng không bắt chước đàn bà đẻ chạy tụt cả quần thì nay sao ngụy già phải sống lưu vong ôm hạn núp phím chửi đổng

      Xóa
    2. những kẻ phản quốc đều tự cho mình là đúng

      Xóa
  2. Nguyễn Đức Kiênlúc 21:45 28 tháng 8, 2020

    Ngày 28-8, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam (4 tháng), lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Đức Chung (sinh năm 1967, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) về hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước, quy định tại điều 337 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

    thiếu tướng Tô Ân Xô - chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an - cho biết theo điều tra ban đầu, ông Nguyễn Đức Chung có liên quan đến ba vụ án:

    - Vụ án chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước mà Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án.

    - Vụ án buôn lậu - vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng - rửa tiền - vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng - xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường), Sở Kế hoạch - đầu tư Hà Nội và một số đơn vị liên quan.

    - Vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại TP Hà Nội.

    Ngày 11-8-2020, Bộ Chính trị đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Ban chấp hành Đảng bộ, Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội và đình chỉ chức vụ phó bí thư Thành ủy Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông Chung trong một số vụ án theo quy định của pháp luật.

    Cùng ngày 11-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Chung.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Hoàng Duy Hùng chẳng qua cũng lầm lỗi do thiếu hiểu biết thôi. Nhiều người do đọc nhiều những lều báo phản động đang bị bộ phận phản động thao túng như Pháp Luật TPHCM, Tuổi Trẻ, Thanh Niên và các trang chống phá Việt ngữ hải ngoại "chống Cộng Sản" gieo trồng văn hóa não trạng "phò Mỹ" nên có những hiểu biết lệch lạc về lịch sử kháng chiến chống Mỹ.

    Ngụy là tay sai bù nhìn thôi. Tiếng Anh có những khái niệm tương đồng như puppet government, puppet state, satellite state.

    “Ngụy” là một từ gốc Hán trong tiếng Việt, có nguồn gốc từ 2 chữ “ngụy” đồng âm khác nghĩa trong chữ Nho: 魏 (cả giản thể và phồn thể) và 伪 (phồn thể: 偽).

    Trong tiếng Việt, chữ “ngụy” tồn tại dưới hai dạng tính từ (伪) và danh từ (魏). Với ý nghĩa là một danh từ, “Ngụy” (魏) dùng để chỉ địa danh và họ người tại Trung Quốc và Đông Á, như nước Ngụy thời Xuân Thu Chiến Quốc, nhà Ngụy thời Tam Quốc, dòng họ Ngụy tại Đông Á.

    Với ý nghĩa là một tính từ, “ngụy” (伪) là sự giả tạo, gian trá, ngụy tạo, ngụy biện, ngụy trang, trá ngụy.

    Cách gọi "ngụy" có nguồn gốc từ sách sử do các sử quan, sử quán biên soạn thời xa xưa vốn gọi các triều đình soán ngôi bất hợp pháp hoặc theo giặc là ngụy triều, ngụy quan, ngụy binh.

    Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, năm 1949 Pháp lập ra chính quyền Bảo đại, sau KCCP Mỹ lập ra chính quyền Sài gòn để tiếm danh của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa năm 1945 nên bị gọi là ngụy để phân biệt 1 Nhà Nước hợp pháp và 1 thực thể chính trị phi pháp, phạm pháp, tiếm danh quốc gia nhà nước, nhấn mạnh sự tiếm danh ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đông Lào diễn nghĩalúc 23:50 28 tháng 8, 2020

      Danh từ "Ngụy" = Tào Ngụy, Bắc Ngụy, họ Ngụy

      Tính từ "ngụy" = ngụy triều, ngụy quan, ngụy quân, ngụy quyền

      Xóa
    2. đúc kết lại là không thể bỏ từ Ngụy quyền được

      Xóa
  4. VN càng "đốt lò", "cho củi vào lò" thì các báo chí quan tham ô lại như Pháp Luật TPHCM, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Giáo Dục càng muốn theo Mỹ, theo tư bản, càng muốn thể hiện lòng trung thành với Mỹ. Ở TQ bao nhiêu hổ ruồi vào tù, ở Nga bao nhiêu tham nhũng, vòi bạch tuộc của Mỹ và NATO vào tù. Ở Mỹ thì chẳng ai tham nhũng cả, tham nhũng là lobby và lên tranh cử TT cả rồi.

    Chính trị bao nhiêu người như vậy mà chẳng ai tham nhũng cả, ai tin không. Chẳng ai bị xử tội tham nhũng corruption ở Mỹ cả. Nước Mỹ thật là trong sạch nên xã hội Mỹ ổn định phát sợ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan tham, bọn tham nhũng sâu mọt rận bọ và cường hào ác bá muốn theo TB Mỹ là để khỏi bị tù tội mọt gông đếm gián tội tham nhũng, ở Mỹ đúng là quá transparency có ai tham nhũng đâu, trong sáng ngây thơ vô tội vạ nhất quả đất, tham nhũng được hợp thức hóa, tham nhũng gọi là lobby hành lang. Nói chung ở xứ sở tự do là có tiền là ok xong hết cái gì cũng qua ải.

      Đám ông em đồng chí rận của tư bản thượng đẳng như Đài Loan, Hàn Xẻng cũng rất dân chủ. Thằng Lý Tông Thụy ở Đài Loan chơi và hiếp dâm từ nữ chính khách, nữ dân biểu đến sao sáng showbitch diễn viên ca sĩ suốt 20 năm nếu không bị tung clip lên mạng thì cũng chẳng ai biết, chẳng ai xử. Ở xứ Hàn thì còn rùng rợn hơn, đám súc vật hiếp giết nữ showbiz xong toàn là được kết án là "tự sát", khiến xứ Hàn "tự sát" nhiều nhất thế giới, cựu tổng thống không có việc gì làm toàn đi tự sát. Ngày xưa thời kháng chiến các cụ ví bọn tư bản như ác quỷ cũng không phải là sai sự thật. Bây giờ cả lũ chúng nó đang muốn súc sinh hóa, súc vật hóa báo chí truyền thông.

      Xóa
  5. Đừng nghe Nguyễn Phương Hùng GATOlúc 23:55 28 tháng 8, 2020

    Ghen ăn tức ở thôi!

    Tôi ủng hộ ông Hoàng Duy Hùng tiếp tục nói chuyện trên Youtube để khai hóa đám "chống Cộng dạo" Cali, khai hóa cho thằng Lân Trọc Phò Bu TV.

    Miễn là ông đừng đi nịnh thằng quan hết thời Nguyễn Thanh Sơn nữa và làm ơn đừng kêu gọi theo Mỹ chống Trung nữa, Nhà nước và dân Việt biết phải làm gì để bảo vệ lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc.

    Và cũng đừng kêu gọi bỏ chữ "ngụy" nữa dở hơi lắm. Bao nhiêu người dân và CĐM đã chửi vụ này te tua rồi khui lại làm gì mốc meo ra.

    Trả lờiXóa
  6. Lều báo lật sử họ theo phò Mỹ nên Mỹ nói gì chả là đúng nhất, Mỹ là đúng, là nhất.

    Bu là tiên là phật
    Là sức bật con người
    Là nụ cười tuổi trẻ
    Là sức khỏe tuổi già
    Là cái đà danh vọng
    Là cái lộng che thân
    Là cái cân công lý
    Ôi Bu thật hết ý

    Trả lờiXóa
  7. Ông Trần Đức Cường tâm không sáng nên quảng bá cho việc bỏ chữ "ngụy", nhưng về khía cạnh hàn lâm thì ông ấy hiểu đúng về lịch sử hơn 1 số người chống lật sử theo phong trào, bằng chứng là ông ấy không gọi chính quyền SG là "VNCH" như những người đó.

    "Việt Nam Cộng Hòa" là TÊN NƯỚC của 1 quốc gia (tự xưng), không phải là tên của 1 chính quyền. Có chữ "Cộng Hòa" trong đó chính là TÊN NƯỚC. Như: Cộng hòa Liên bang Nga, Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Việt Nam DC Cộng Hòa, Cộng Hòa XHCN Việt Nam.

    Tôi đố lều báo tìm ra được trong hàng triệu câu nói câu viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà có "VNCH" trong đó. Trước 1975 không ai gọi là VNCH cả trừ đám ba que. Sau năm 1975 một thời gian dài cũng không ai gọi là VNCH cả trừ đám tàn quân bại tướng.

    Sau khi xuất hiện "Mặt trái Internet", bắt đầu "rận sử Wiki", "rận sử lều báo", "rận sử Google", "rận sử Youtube" thì bắt đầu có "VNCH" lan truyền như cỏ dại, gây ô nhiễm cộng đồng rồi nhiều người cũng nói theo, bao gồm kể cả nhiều người chống lật sử theo phong trào.

    Nó đã không phải là quốc gia, làm chó săn cho Pháp núp lùm trong Điện Biên Phủ hát quốc ca Pháp phất cờ Pháp bắn Việt Minh tự xưng "Quốc Gia", làm chó cho Mỹ tự xưng là "VNCH", mạo xưng quốc gia, mạo nhận "Việt Nam". Đã không công nhận nó là 1 nước, không công nhận có 1 quốc gia ở dưới vĩ tuyến 17, thế mà cũng "VNCH" được thì cũng tài. Không hiểu rõ hiểu đúng, hiểu đầy đủ rõ ràng về lịch sử thì làm sao chống lật sử được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khá nguy hiểm vì nó đưa tới sự hiểu sai về lịch sử, những ngộ nhận lệch lạc về chính quyền SG và bản chất của nó. Đây nguồn gốc căn nguyên của lật sử.

      Dùng từ sai --> hiểu sai, nhận thức sai --> lật sử!

      Xóa
  8. Bọn việt gian làm chó săn cho Tây và công cụ hình nộm của Mỹ không phải là 1 nước.

    Cụ Hồ để lại 5 tác phẩm được công nhận là bảo vật quốc gia, một trong số đó là “Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước”:

    Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước (Không có gì quý hơn độc lập tự do)

    " Không có gì quý hơn độc lập, tự do (17-7-1966)

    Hỡi đồng bào và chiến sĩ cả nước!

    Đế quốc Mỹ dã man, gây ra chiến tranh xâm lược hòng ǎn cướp nước ta, nhưng chúng đang thua to.

    Chúng ồ ạt mang gần 30 vạn quân viễn chinh vào miền Nam nước ta. Chúng nuôi dưỡng nguỵ quyền nguỵ quân làm công cụ hại dân phản nước. Chúng dùng những phương tiện chiến tranh cực kỳ man rợ, như chất độc hoá học, bom napan, v.v.. Chúng dùng chính sách đốt sạch, giết sạch, phá sạch. Bằng những tội ác ấy, chúng hòng khuất phục đồng bào miền Nam ta. "

    .......

    Trả lờiXóa
  9. Cách đưa tin bài này hơi có tính công kích ông Hoàng Duy Hùng thay vì góp ý xây dựng với tinh thần bạn bè thân thiện.

    Ông Hùng lâu nay hay nịnh VN nhưng nhiều người thắc mắc trong đó có tôi là ông ấy có giống như Nguyễn Phương Hùng không. NPH là tay cơ hội chính trị ai nấy đều biết. Và ông Hùng nịnh VN với động cơ là gì, ông là nghị viên Thành Phố Mỹ, hình như là đv của đảng Cộng Hòa thì phải.

    Thì việc nịnh VN này là hòa hợp dân tộc hay là xoa dịu Việt Mỹ xích lại gần nhau, nhưng với mục đích gì. Ai cũng biết hiện nay Mỹ đang muốn xích lại gần VN để "dụ dỗ" VN chống TQ. Nên việc 1 chính khách Mỹ dù gốc Âu hay gốc vàng nịnh VN để cho Việt Mỹ xích lại gần nhau cũng sẽ khiến công chúng nghi ngại và đề phòng cảnh giác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thời gian sẽ trả lời lý do vì sao ông Hùng nịnh Việt Nam

      Xóa
  10. 1- Tôi nhất trí với Bác Lomonosov22:35 28 tháng 8, 2020, trừ câu đầu. Bác này viết: "Ông Hoàng Duy Hùng chẳng qua cũng lầm lỗi do thiếu hiểu biết thôi."
    Theo tôi, các bạn chủ nhà có thể chọn ý kiến bác Lomonosov22:35 28 tháng 8, 2020 để đưa vào bài chủ nhưng bỏ đi câu đầu.

    2. Trên kia, bạn Phong viết: "Cách đưa tin bài này hơi có tính công kích ông Hoàng Duy Hùng thay vì góp ý xây dựng với tinh thần bạn bè thân thiện."
    Viết như bạn Phong hoặc như câu đầu của bạn Lomonosov22:35 28 tháng 8, 2020
    "Ông Hoàng Duy Hùng chẳng qua cũng lầm lỗi do thiếu hiểu biết thôi" là các bạn chưa hiểu hết SỰ NGUY HIỂM CỦA VIỆC ĐÒI BỎ CHỮ NGỤY!

    Tôi nhất trí với Thiếu tướng Hoàng Kiền nói trên VTV1, rằng "CHỈ CẦN BỎ ĐI MỘT CHỮ NGỤY LÀ SẼ THAY ĐỔI BẢN CHẤT CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ CỨU NƯỚC, BIẾN BỘ ĐỘI CỤ HỒ TỪ VỊ THẾ "NGƯỜI CHIẾN SĨ GIẢI PHÓNG" SANG VỊ THẾ "KẺ XÂM LƯỢC" VÀ BIẾN MỸ TỪ "KẺ XÂM LƯỢC" SANG VỊ THẾ "NGƯỜI TỐT, GIÚP VNCH CHỐNG XÂM LƯỢC"
    Video clip: VTV CÙNG TRUNG TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN & THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN LÊN ÁN PHAN HUY LÊ VÀ BÈ LŨ LẬT SỬ
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/03/video-clip-vtv-cung-trung-tuong-nguyen.html

    Trả lờiXóa
  11. Bác Lê Trọng nói chuẩn.
    Mấy bác Lomonosov hay Phong cũng chỉ là học vẹt, nói đúng nghĩa chữ "ngụy" nhưng lại không hiểu sự nguy hiểm của việc đòi bỏ chữ ngụy.
    Tôi cũng nhất trí với Thiếu tướng Hoàng Kiền nói trên VTV1, rằng "CHỈ CẦN BỎ ĐI MỘT CHỮ NGỤY LÀ SẼ THAY ĐỔI BẢN CHẤT CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ CỨU NƯỚC, BIẾN BỘ ĐỘI CỤ HỒ TỪ VỊ THẾ "NGƯỜI CHIẾN SĨ GIẢI PHÓNG" SANG VỊ THẾ "KẺ XÂM LƯỢC" VÀ BIẾN MỸ TỪ "KẺ XÂM LƯỢC" SANG VỊ THẾ "NGƯỜI TỐT, GIÚP VNCH CHỐNG XÂM LƯỢC"

    Video clip: VTV CÙNG TRUNG TƯỚNG NGUYỄN THANH TUẤN & THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN LÊN ÁN PHAN HUY LÊ VÀ BÈ LŨ LẬT SỬ
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/03/video-clip-vtv-cung-trung-tuong-nguyen.html

    Trả lờiXóa
  12. Hoa Kỳ hoàng hônlúc 10:36 29 tháng 8, 2020

    Gọi 'ngụy' là để nói rõ nó cướp danh của VNDCCH năm 1945.

    Trên thế giới xét theo tỉ lệ các nước Tư Bản phần lớn đều nghèo đói lạc hậu, tên nào nổi lên thì đều có vấn đề.
    Mỹ thì cảnh sát bạo hành chủng tộc. Châu Âu thì già cỗi, tụt hậu, chia rẽ, phát xít mới hoành hành. Đại Hàn Dâm Quốc thì showbiz và chính trị gia, nguyên thủ quốc gia thi đua "tự sát" vô cùng mờ ám, quanh đi quẩn lại chỉ có mỗi anh Samsung khoe hàng tự hào rân tộc. Nhật thì quanh đi quẩn lại mỗi mấy anh xe hơi thương hiệu cũ, nhưng nổi danh hơn với ấu dâm loạn luân hiếp dâm và phim người nhớn, 18+, 21+ đều có phục vụ nhu cầu bệnh hoạn bản năng thấp hèn của phần "con" của loài vật. Không biết nếu mà xét "thiền am vũ trụ" không biết lòi ra bao nhiêu DVD phim Nhật.

    Chủ nghĩa Tư Bản nói "giãy chết" thì còn hơi xa, nhưng rõ là đang là ánh chiều tà.

    Trả lờiXóa
  13. Đa phần những người chống lật sử trên mạng, ví dụ ông Dương Vương Kinh, ông Bùi Tiến Lợi, ông thượng tá QK 7 Trịnh Lê Hoài Nam (Trần Hải Yến), ông Trần Ngơ, ông "Cán bộ cấp cao" Công Tâm Võ, Phan Văn Thiết... đều trình độ tơ lơ mơ, chống lật sử theo phong trào tương tự như ông Lomonosov hay Phong của Google.tienlang! Kiến thức ăn đong, học vẹt. Giải thích về chữ ngụy thì thuộc làu làu nhưng ai là ngụy, ai là người có quan điểm bênh ngụy.... thì các ông này tắc!

    Mời các bạn xem lại bài này để thấy mấy ông chống lật sử theo phong trào lý sự cùn ra sao.
    CHÂN LÝ BÁC HỒ- "Yêu Tổ quốc, yêu nhân dân phải gắn liền với yêu CNXH"
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/05/chan-ly-bac-ho-yeu-to-quoc-yeu-nhan-dan.html

    Trả lờiXóa
  14. Bài hay nên đọc
    "Nội chiến hóa" cuộc kháng chiến chống Mỹ bằng chiêu bài hòa hợp dân tộc?
    https://www.daosichanga.com/2020/05/noi-chien-hoa-cuoc-khang-chien-chong-my.html#ixzz6WTxVzP93

    "Thế giặc hùm beo ta không ngán / Sợ kẻ kề bên (hoặc bề trên) dốt tựa bò / Ngoại bang hùng mạnh ta không ngại / Bọn đần “yêu nước” mới phải lo!"- (Đạo sĩ chăn gà)

    Đúng thật, những kẻ khoác áo cờ đỏ nhưng chống lật sử theo phong trào mới đáng lo!


    Trả lờiXóa
  15. + Có lẽ đứng trước cái bóng quá lớn của thần tượng mà cũng là người anh kết nghìa Nguyễn Thanh Sơn mà Hoàng Duy Hùng trở thành ngây dại (hoặc giả bộ) không biết tìm chữ “ngụy”dịch ra tiếng Anh
    .Rất tiếc là nhà ngoại giao đã bỏ lỡ cơ hội giải nghĩa về chữ “ngụy”cho người em mới “hồi đầu” này dù bằng tiếng Việt.Biết đâu nhờ vậy mà HDH biết được phi nghĩa ở đâu và chính nghĩa ở đâu.Qua nhiêu video clips đã phát chưa bao giờ HDH nhận là chính nghĩa thuộc về Đảng Cộng Sản VN chống quân xâm lược Mỹ ,ngụy.
    Sự lấp lú của LS HDH còn được thấy ở lần cầm cây nhang(nén hương) vái NTS nhân lúc sau khi đã vái cúng gia tiên ông Sơn.Nếu trên tay ông Hùng đừng cầm cây nhang để vái ông Sơn thì cũng không gì đáng nói.
    +Trong việc giành đất của Đan viện ở Huế thì HDH còn xui dục các đan sĩ chứng minh chủ quyền đất bằng giấy tờ,bản vẽ từ thời Pháp thuộc.
    Phải phân biệt :Quyền sở hữu khác với Quyền sử dụng. Luật pháp VN hiện hành qui định :Đất đai thuộc quyền sở hữu của toàn dân.Mọi đối tượng khác chỉ có quyền sử dụng đất đai mà thôi
    . Sau khi VN đánh đuổi được thực dân Pháp và đé quốc Mỹ để giành lại chủ quyền,thống nhất đất nước thì tất cả đất đai ,tài sản mà bọn chúng chiếm hữu đều bị thu hồi về cho đất nước VN
    . Do vậy các giấy tờ,bản vẽ về đất đai do thực dân Pháp hoặc Ngụy quyền cấp cho đồng bọn và tay sai của ngoại bang trong thời gian chúng chiếm đóng đêu khong có giá trị hợp pháp

    Trả lờiXóa
  16. Dzân trủ thì phải ngu, Chỉ có ngu mới đi mần dzân trủlúc 16:35 29 tháng 8, 2020

    Bạn Nặc danh15:15 29 tháng 8, 2020 rất đúng khi nói về vụ giành đất của Đan viện ở Huế.
    Nhưng bạn lại chưa hiểu về Nguyễn Thanh Sơn- cựu thứ trưởng ngoại giao!
    Nguyễn Thanh Sơn là rận chính hiệu.
    Và là rận nên phải NGU!
    Mời xem bài để biết hắn ngu cỡ nào.
    Bạn nghĩ sao: KHI ÔNG NGUYỄN THANH SƠN NÓI "VNCH" TỪNG LÀ THÀNH VIÊN LHQ?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2018/04/ban-nghi-sao-khi-ong-nguyen-thanh-son.html

    Và bài
    BÁO NHÂN DÂN LÊN TIẾNG VỀ QUAN ĐIỂM XUYÊN TẠC LỊCH SỬ CỦA ÔNG NGUYỄN THANH SƠN
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2018/04/bao-nhan-dan-len-tieng-ve-quan-iem-xet.html

    Trả lờiXóa
  17. Ông Hoàng Duy Hùng "sùng bái" Nguyễn Thanh Sơn, thắp hương vái lạy Nguyễn Thanh Sơn chẳng qua là vì "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã" mà thôi!

    Nguyên văn câu nói của Nguyễn Thanh Sơn trên báo pháp luật tp HCM (Vẫn còn link
    http://phapluattp.vn/thoi-su/chinh-tri/thu-truong-ngoai-giao-nguyen-thanh-son-tu-tuong-han-thu-se-lam-dat-nuoc-yeu-kem-465359.html)
    "bên nào cũng có lý tưởng của bên đấy. Ngày xưa ta không thể nói là không có chính phủ VNCH ở miền Nam. Ðó là chính phủ cũng được quốc tế thừa nhận chứ. Ðó cũng là một nhà nước có quân đội thực thi nhiệm vụ quốc gia của họ để bảo vệ chính nghĩa theo lý tưởng của họ","Tuy đã muộn nhưng có lẽ từ nay báo chí hay các văn bản chính thức chúng tanên gọi đúng chính danh ấy thay vì cách gọi cũ trong thời chiến. Nói như vậy đểthấy VNDCCH hay VNCH thì đều có chung gốc mẹ là Việt Nam. Việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng là trọng trách của người Việt Nam nói chung, không phân biệt lựa chọn chính trị của anh là như thế nào"! "

    Trích phản biện của Báo Nhân dân
    "Lý tưởng là điều thỏa mãn tới mức tuyệt đối của một ước vọng cao đẹp của con người, vậy làm sao lại có thể có thứ "lý tưởng" quay lưng với đồng bào và Tổ quốc? Gọi việc bán Nước, theo ngoại bang là "lý tưởng khác" chính là hủy hoại giá trị nhân bản và nhân văn, cào bằng các giá trị truyền thống thiêng liêng của dân tộc, hạ thấp ý nghĩa cao cả của những người đã hy sinh vì độc lập và thống nhất đất nước. Chúng ta sẽ dạy cho con cháu như thế nào về "sống có lý tưởng", biết "lựa chọn chính trị đúng" khi mà có người xóa nhòa ranh giới giữa đẹp và xấu, giữa yêu Nước với bán Nước? Khi vận mệnh đất nước bị đe dọa, làm sao có thể coi việc chống lại nguyện vọng thống nhất đất nước của cả dân tộc, tiếp tay cho xâm lược là "bảo vệ chính nghĩa theo lý tưởng", bởi trên đời này không có ai "bảo vệ chính nghĩa theo lý tưởng" bằng hành động phản nước hại dân. Với hòa hợp dân tộc cũng vậy. Trước hết, hòa hợp dân tộc là "khép lại quá khứ, hướng đến tương lai". Song "khép lại" không phải là "xét lại" để làm méo mó sự thật, gạt bỏ đạo lý. "Khép lại" chứ không phải làm tốt cũng coi như xấu, giữ Nước cũng như bán Nước; "khép lại" chứ không phải vo tròn, đánh đồng, cào bằng mọi giá trị."
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2018/04/bao-nhan-dan-len-tieng-ve-quan-iem-xet.html

    Trả lờiXóa
  18. Lời dẫn rất hay của Google.tienlang.

    "Lời dẫn: Qua mấy tháng, từ tháng 8/2017 đến nay, chúng ta đã nói trong nhiều bài viết, đã trao đổi, thảo luận rất nhiều và từ đó, bác Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nick Tuan Nguyen đã rút ra Kết luận: SỰ THẬT- CHÂN LÝ - LẼ PHẢI ĐỀU Ở PHÍA CHÚNG TA.
    Từ Kết luận của bác Tuấn, Google.tienlang suy ra:
    1. Bộ sử 15 tập với việc đang yên đang lành lại tự dưng đòi bỏ hẳn đi chữ "ngụy"- là điều SAI trái, đi ngược lại tư tưởng Bác Hồ và tâm tư tình cảm của đại đa số nhân dân VN.
    Và vì điểm 1 nên chắc chắn là:
    2. Tất cả những ai lên tiếng ủng hộ Bộ sử 15 tập đều là những kẻ "CÓ VẤN ĐỀ"- có thể là ngu dốt, có thể là phản động....
    Ông Nguyễn Thanh Sơn- nguyên Thứ trưởng Ngoại giao, nguyên Đại sứ VN tại Nga là người đang tích cực cùng Nguyễn Phương Hùng và nhóm VHK ủng hộ Bộ sử với việc đòi bỏ chữ “ngụy”. Do vậy, chắc chắn ông Sơn là kẻ “CÓ VẤN ĐỀ”! "
    Bạn nghĩ sao: KHI ÔNG NGUYỄN THANH SƠN NÓI "VNCH" TỪNG LÀ THÀNH VIÊN LHQ?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2018/04/ban-nghi-sao-khi-ong-nguyen-thanh-son.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi in ấn xuất bản gì cũng cần suy nghĩ cho kĩ

      Xóa
  19. Tôi nghĩ, có lẽ Google.tienlang đã chuyển sang cách làm mới là
    VIẾT BÀI DANG DỞ RỒI KHUYẾN KHÍCH BẠN ĐỌC VIẾT TIẾP.
    Cách làm này tạo điều kiện cho mọi người trao đổi sâu về vấn đề. Có như vậy thì mới có thế nhớ lâu, tránh hiện tượng "học vẹt", hiện tượng "chống lật sử theo phong trào".

    Trả lờiXóa
  20. Mỹ ngụy biến VN thành chiến trường tắm máu. Mưu biến miền Bắc thành thời kỳ đồ đá. Biến miền Nam thành cối xay thịt.

    Trả lờiXóa
  21. Đã quảng cáo đòi bỏ chữ nguỵ thì còn bạn bè thân thiện thân thiết gì nữa , không coi là kẻ thù địch là may rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Ngày 27/8, trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN về việc Philippines mới đây đặt tên cho 4 bãi cát và 2 đá san hô quanh đảo Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: mọi hoạt động của các bên ở Biển Đông phải tuân thủ luật pháp quốc tế.

    Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh:

    «Bất kể hoạt động nào tại khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà không được Việt Nam cho phép là hoàn toàn không có giá trị. Quan điểm nhất quán của Việt Nam là mọi hoạt động của các bên ở Biển Đông phải tuân thủ luật pháp quốc tế, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của các nước được xác định phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, phù hợp với nội dung và tinh thần của Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), góp phần vào việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực Biển Đông».

    Trung Quốc tập trận quân sự ở Hoàng Sa: Việt Nam không nhượng bộ
    Đảo Thị Tứ nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng đang bị Philippines kiểm soát. Hồi tháng 6 Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana thông báo nước này có kế hoạch chi 1,3 tỉ peso (601 tỉ đồng) để xây dựng thêm cơ sở hạ tầng trên đảo Thị Tứ trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  23. Mỹ đang toang đàn xẻ nghé nhưng Putin hùng tài đại lược đang đánh vào Đô la Mỹ "đổ đá xuống giếng" cho Toang hẳn luôn. Giờ Mỹ đang rải chó đi sủa con chó đầu đàn hung hãn nhất là Pompeo chẳng qua là hung hăng chó bị dồn vào chân tường hung hăng tuyệt vọng nên sủa càng to.

    Lão Hoàng Duy Hùng này thì chung quy cũng là người Mỹ theo pháp lý, như bọn KBCHN, Phò Bú TV, ăn của Mỹ, uống của Mỹ, tiền của Mỹ, lương của Mỹ, thì đương nhiên phải nói lịch sử theo giọng Mỹ. Lịch sử VN giai đoạn 1954-1975 cũng là lịch sử Mỹ.

    Cái chúng ta viết là lịch sử VN, còn cái họ và đám ba que viết là lịch sử Mỹ, bên hàng ngũ Mỹ, giống như bên chiến tuyến Mỹ ngày xưa. Nhưng thật ra Hoàng Duy Hùng là xuất thân như vậy, và là chính trị gia Mỹ như vậy mà có quan điểm chính trị nói chung thì cũng đỡ hơn nhiều so với đám chống gậy cực đoan ở Mỹ Pháp và hải ngoại. Đáng hận là lũ phản bội Nội Phản kiểu Gorbachev như thằng Vũ Minh Giang và đám báo rác phò Mỹ.

    Còn về chống lật sử thì bây giờ nói thật ra thì mấy thằng phò Mỹ đều bị nhìn chằm chằm vào nên các phe phái online đều dương cao ngọn cờ Chống Lật Sử nhưng thấy toàn là đi chưởi nhau tổng sỉ vả lẫn nhau, chửi "rận sử" chán rồi quay sang cãi nhau chưởi nhau. Suy ra vẫn không thoát ra khỏi bản ngã cái Tôi của mỗi người.

    Trả lờiXóa
  24. Phút thứ 2:57 ông Nguyễn Thanh Sơn nói: “VNCH rõ ràng là một nhà nước được thế giới công nhận và cũng là THÀNH VIÊN Liên hợp quốc”!
    Xin mọi người đánh giá: Ông Sơn cố tình xuyên tạc bịa đặt hay TRÌNH ĐỘ CÒN ẤM Ớ của nhà ngoại giao mang hàm thứ trưởng?

    Đại sứ VN tại Nga Nguyễn Thanh Sơn nói gì vụ cấm các ca khúc trước 75?
    https://www.youtube.com/watch?v=06Yy1ATc2EE

    Trả lờiXóa
  25. Người Việt từ Hoa Kỳlúc 03:14 30 tháng 8, 2020

    30 THÁNG 8, 02:52
    Số người chết trong cơn bão Laura tăng lên 16 người ở Mỹ
    Trước đó, có tin báo về 14 nạn nhân của thảm họa thiên nhiên

    NEW YORK, ngày 29 tháng 8. / TASS /. Số nạn nhân của cơn bão "Laura" ở các bang Louisiana và Texas của Hoa Kỳ đã tăng từ 14 lên 16. Cái chết của hai người nữa đã được bộ y tế Louisiana công bố hôm thứ Bảy.

    Cơ quan này cho biết trên Twitter: "Chúng tôi xác nhận thêm hai trường hợp tử vong liên quan đến cơn bão.

    Hãng tin AP hôm thứ Sáu đưa tin có 14 nạn nhân của thảm họa.

    Vào đêm thứ Năm, cơn bão Laura, lúc đó được coi là cơn bão cấp 4 trong số năm cơn bão có thể xảy ra theo thang Saffir-Simpson, đã đến bờ biển Louisiana và Texas. Ở những vùng này, thời tiết mưa bão, lũ lụt xảy ra. Bão Laura sau đó đã suy yếu thành bão nhiệt đới. Nó hiện được coi là một áp thấp nhiệt đới.

    Tại Texas, Louisiana và Arkansas, hơn 508,6 nghìn người tiêu dùng không có điện.

    Mùa bão thường kéo dài sáu tháng ở Đại Tây Dương, từ đầu tháng Sáu đến cuối tháng Mười Một. Một hiện tượng khí quyển được phân loại là bão nhiệt đới và được đặt tên như vậy nếu tốc độ gió bên trong nó đạt khoảng 17,5 m / s. Khi tốc độ gió từ 33 m / s trở lên, bão sẽ trở thành cuồng phong.

    Trả lờiXóa
  26. Tổ sư thằng nguyễn thanh sơn nhà ngoại giao gì mà đi tung tin giả FAKE NEWS về LịchSử. Hèn gì bọn Lân Trọc PhoBolsa TV cả ngày quì lạy coi là giáo chủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhắc nhở bạn Nguyễn Tài09:31 30 tháng 8, 2020:
      Thực tình, bản thân tui cũng muốn chửi NTS, nhưng vì đã là quy định trong Nội quy Văn hóa của Google.tienlang nên bọn tui xin nhắc nhở bạn: KHÔNG CHỬI TỤC!
      Nếu bạn tái phạm, bọn tui sẽ xóa ý kiến!

      Xóa
  27. Tôi đã đi một số nước văn minh trên thế giới, suy cho cùng không đâu bằng Việt Nam mình đâu

    Trả lờiXóa
  28. Báo Nhân dân quả thật hết người như đã nêu trong bài LẬT SỬ THỜI NAY CÒN NGUY HIỂM HƠN THỜI NHÂN VĂN GIAI PHẨM?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/p/co-phai-lat-su-thoi-nay-con-nguy-hiem.html.
    Vậy nên báo này liên tục đăng bài của kẻ lật sử Hoàng Duy Hùng, lại còn trao giải thưởng gì đó cho hắn khiến hắn vênh váo.

    Trả lờiXóa
  29. chỉ cần 1 lần ông Hoàng Duy Hùng “thổ lộ tâm can” của ông với ông cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao về 2 vấn đề, 1 là đòi bỏ chữ “ngụy” và 2 là “Việt Tân cũng yêu nước…” là chúng ta đã hiểu, sâu thẳm trong lòng ông Hoàng Duy Hùng vẫn muốn “RỬA MẶT” CHO MỸ NGỤY (VNCH)! Vì vậy, ông Hoàng Duy Hùng cũng chỉ là Nguyễn Phương Hùng thứ hai mà thôi!

    Trả lờiXóa
  30. Tôi đa từng đi biểu tình chống TQ, khi đó 20 tuổi, lâu rồi. Bây giờ nghĩ lại thấy lạnh người. Tuổi 18, 20 là tuổi máu nóng dễ bị 'dụ' nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trừ những trường hợp đặc biệt thì thông thường biểu tình đều là để phá những nơi mà ta muốn tổ chức chiến tranh ở đó. Như trong kháng chiến chống Mỹ thì trong vùng bị tạm chiếm đóng của Mỹ ngụy thì tổ chức biểu tình để phá nó, phá căn cơ, cơ sở của nó, đốt xe tăng nó, ném đồ vào lính nó, chỉ thẳng vào mặt lính Mỹ bảo nó cút xéo.

      Ở ta thì hiện ta đang không có kẻ đối địch chiến tranh, các cuộc biểu tình đều là xuất phát từ chống TQ hoặc chống VN, hoặc cả 2, nhìn chung là chống CS, sự hận thù căm ghét với CS, mà TQ thì đang là 1 trong 3 hiếm hoi có quan hệ chiến lược toàn diện và hợp tác chặt chẽ và nhiều lĩnh vực nhất trong 3 nước này, từ chính trị đến kinh tế, các lĩnh vực then chốt. Cặp đôi Việt Trung là 1 trong những cặp đôi hợp tác nhiều mặt nhất và chặt chẽ nhất trên thế giới.

      Cho nên biểu tình chống TQ là hoàn toàn không thực tế và biểu tình chống TQ ở VN, khi TQ không có ở đây, với trạng thái quan hệ đối tác 2 nước đang như thế, thì chống TQ cũng là chống VN, biểu tình chống TQ kéo theo sự gây hại cho VN, thậm chí qua nhiều vụ biểu tình có thể khẳng định được là bt chống TQ không đem lại điều hại gì cho TQ cả mà chỉ đem lại hại cho chính xã hội VN.

      Bản chất của biểu tình là để phá nhiều hơn để xây, trong lịch sử chính trị quốc tế nó được sử dụng để làm tiền trạm cho chiến tranh, ta muốn tổ chức chiến tranh ở đâu thì ta tổ chức biểu tình ở chỗ đó. Ông nghị viên Hoàng Hữu Phước trước đây từng có phát biểu rất đúng về Luật Biểu Tình, nói rất đúng về bản chất của biểu tình. Nhưng lúc đó chế độ đang có nhiều sâu bọ, truyền thông đang có nhiều sâu mọt nên chúng đồng loạt chửi ông, chúng âm mưu muốn hợp thức hóa "nghề" biểu tình nhưng đã thất bại, Luật Biểu Tình đã bị treo "vô thời hạn" từ đó đến bây giờ.

      Xóa
    2. Красная площадьlúc 21:33 1 tháng 9, 2020

      Nơi đâu có chiến tranh, nơi đó có biểu tình. Nơi đâu có biểu tình, nơi đó có bát nháo.

      Chúng nó muốn chống TQ thì sang TQ mà biểu tình. Biểu tình ở VN là chống VN.

      Xóa
    3. Đúng muốn chống TQ thì sang bên đó mà biểu tình gây rối loạn quậy phá đập đồ lật xe.
      Bọn cực đoan bên đó biểu tình chống Nhật vụ bóng đá châu Á tranh ngôi vô địch với Nhật bị trọng tài xử oan cũng bị công an bắt đó thôi.

      Xóa
    4. Bình Dân Bá Tánhlúc 02:51 3 tháng 9, 2020

      Không thể lấy mục đích để bao biện cho quá trình, huống gì mục đích (chống TQ, chống Formosa ô nhiễm môi trường, chống 99 năm bán đất cho TQ) cũng là không thực tế và xuất phát từ tin giả từ truyền thông bẩn và "nghị bẩn", chính khách bẩn, DLV bẩn, blog bẩn.

      Chống TQ đưa đến kết quả là có hại cho VN thì là phá hoại đất nước VN. Chống TQ trong khi 2 nước đang có quan hệ thân cận tích cực cũng là dở người trở chứng, thần kinh chính trị, không thực tế.

      Xóa
  31. Công tâm khách quan thì phong trào yêu nước chống lật sử có gây được hiệu ứng chính trị tích cực và có áp lực phần nào lên đám báo rác phò Mỹ, góp phần đề tỉnh chính trị xã hội, toàn thể cộng đồng xã hội và tất cả mọi người về tình trạng lật sử. Tuy nhiên phong trào chống lật sử và phong trào yêu nước nói chung là có những hạn chế nhất định.

    Phong trào chống lật sử là 1 bộ phận trong phong trào yêu nước do các nhóm cộng tác viên DLXH thực hiện ở khắp nơi, trên tinh thần của Nghị quyết TW4 và cụ thể hơn là nghị quyết hội nghị 15 của Đảng.

    Do các hội này đều theo lệnh trên nên họ dương cao ngọn cờ Chống Lật Sử, tuy nhiên họ làm việc theo chỉ đạo từ trên, từ TW ra ĐP thì có những bất cập.

    Có 1 bộ phận không thật lòng thành tâm chống lật sử, chỉ theo chỉ đạo ở trên mà làm chiếu lệ theo thủ tục, do họ không đủ yêu nước hoặc không coi lật sử là nguy hiểm hay liên quan gì đến họ. Từ đó họ không cảm thấy cần thiết phải giữ gìn hòa khí, nhường nhịn các hội chống lật sử khác, những con người đang đấu tranh chống lật sử khác. Họ sẵn sàng chửi bới chà đạp lên người của nhau, người của mình bị hội kia đánh thì mình cũng rình ai đó trong nhóm nó để đưa lên đấu tố trả thù, trả đũa qua lại. Họ sẵn sàng "đi mách" và làm báo cáo phóng đại để đá đít người khác.

    Một hạn chế khác nữa là các chỉ đạo từ trên cao xuống dưới còn "chung chung" chứ chưa đủ cụ thể. Các chỉ đạo thường chỉ yêu cầu chung là "bảo vệ cuộc kháng chiến chống Mỹ", "bảo vệ lịch sử Đảng", "bảo vệ lịch sử quân đội ta", "chống lại các luận điệu về nội chiến, ý thức hệ", nhưng dường như không nói rõ ràng cụ thể là những quan điểm sai trái cụ thể nào cần đấu tranh chống lại và bác bỏ, các từ ngữ sử dụng nào phải tẩy chay, ví dụ như danh từ "VNCH" chẳng hạn.

    Một hạn chế nữa là 1 bộ phận không nhỏ trong báo chí truyền thông và lực lượng chống lật sử đông đảo cũng bị nhiễm phản động kha khá, họ bị nhiễm Diễn Biến Hòa Bình. Do chung đụng lâu ngày online và kết bạn online, giao lưu qua lại với thượng vàng hạ cám và phản động trên mạng, Google Mỹ, Wikipedia Mỹ, Youtube Mỹ, nên họ cũng bị lây nhiễm học hư, học xấu những quan điểm nhỏ hoặc cách dùng từ ngữ.

    Như tôi biết nhiều người trước đây lúc chưa online nhiều thì không ai gọi ngụy quyền thời đó là "VNCH" cả. Sau khi online thì thành "VNCH". Ngoài đời những người không biết gì về chính trị tôi chưa nghe ai gọi là "VNCH" cả. Trong khi lạ lùng là trên mạng những người nằm trong hàng ngũ "báo chí cách mạng" và "chống lật sử", "DLV", "chống phản động", "cờ đỏ", "CCB" lại sử dụng tên nước tự phong này. Trong khi những người không liên quan gì đến chính trị lại sử dụng các từ ngữ đúng hơn, có quan điểm chuẩn hơn. Điều này rõ ràng là 1 biểu hiện của tình trạng Tự Diễn Biến, Tự Chuyển Hóa và tình trạng "Quan Điểm Đài Địch Lấn Sân Quan Điểm Đài Ta".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt Cọp Đuổi Ruồilúc 11:53 1 tháng 9, 2020

      Mỗi thời kỳ chiến tranh chống xâm lược đều có những ngụy quyền, do quân giặc xâm lược dựng lên, chúng nó là ai và đặt tên là gì không quan trọng.

      Đặc điểm của nhiều "bang hội" chống phản động đại trà "mì ăn liền" như bác nói là chửi phản động và những cái sai của các nhóm khác thì được, nhưng ai động đến người trong nhóm mình thì sẽ bảo vệ, nhớ thù và trả đũa. Họ theo tinh thần người khác nhóm khác ai phản động, ai sai trái không được, nhưng phe ta thì được không sao cả. Ai chỉ ra ai đó trong nhóm có vấn đề thì sẽ xù lông nhím lên cả đàn bảo vệ 1 con.

      Và để cảnh cáo các "đội bạn" đừng động đến đội ta nữa thì họ dùng cách là cũng tố cáo luôn cả người của phe đó, kênh đó, cho có qua có lại mới toại lòng nhau. Để bang này sợ bang kia, không dám động đến. Ngoài ra có cả những trường hợp tự ái rất chi là trẻ con.

      Xóa
    2. Bắt Cọp Đuổi Ruồilúc 12:06 1 tháng 9, 2020

      Bác nói đúng là phần đông nói chung vẫn giữ được những quan điểm lớn, quan điểm chính. Nhưng nhiều quan điểm nhỏ và cách xử dụng danh từ thuật ngữ thì khá ô nhiễm, có dấu hiệu bị địch đồng hoá.

      Xóa
  32. Lịch sử phải được tôn trọng và đánh giá đúng, chỉ đúng khi lịch sử là của dân tộc, của nhân dân, khônng của 1 bộ phận cướp nước, bán nước.

    Trả lờiXóa
  33. Từ Biển Đông đến Biển Đen, Mỹ đưa B52 đến Biển Đen để dọa Nga, diễu võ giương oai, múa may quay cuồng.

    Trump lại đưa tin giả lên Twitter và lại bị Twitter xóa tweet vì tin giả. Trump là 1 trong những người đầu tiên trên thế giới nói nhiều nhất về khái niệm "fake news" (tin giả), nhưng chính Trump lại tung tin giả nhiều nhất và liên tục bị Twitter xóa sau khi kiểm chứng là tin giả.

    Ai tin báo Mỹ nói về VN, TQ, Nga thì hãy nhìn vào tài khoản Twitter của người nguyên thủ quốc gia, người lãnh đạo cao nhất, đại biểu cao nhất của nước Mỹ.

    Twitter không ngán Tổng thống Mỹ là đáng khen nhưng xin chớ cho Twitter được Đảng Dân Chủ Mỹ bảo kê trong mùa tranh cử nên mới dám mạnh tay như thế. FB không có Đảng DC bảo kê nên không dám xóa gì từ ngài Tổng Thống.

    Trả lờiXóa
  34. ông Trump lúc nắng lúc mưa, ăn thua gì, việc ta ta cứ làm thôi

    Trả lờiXóa
  35. Đòi bỏ chữ ngụy là không thực tế. Khi tả và luận về lịch sử thì có những ngữ cảnh cần thiết phải dùng từ "ngụy", như khi nói về tội ác thì phải là tội ác Mỹ ngụy chứ không riêng gì ai cả, đó là tội ác của cả 2 chủ tớ. Nói về gì gian ác, tường thuật về những vụ tàn sát, thảm sát man rợ, thì phải gọi là ngụy chứ không có cách gọi nào khác thích hợp.

    Cũng như có những ngữ cảnh cần thiết để nói rõ cho người đọc hiểu rõ ràng đầy đủ về bản chất trá ngụy và tiểu sử ngụy tạo, lý lịch xuất thân giả dối và nguồn gốc ngoại xâm của nó thì chắc chắn phải dùng từ ngụy rồi.

    Còn về vụ "gọi tên" thì không cần thiết, trừ trường hợp nếu quân ngoại xâm trong cùng 1 thời kỳ đó, trong cùng 1 cuộc chiến tranh đó dựng lên nhiều ngụy quyền khác nhau thì người đọc mới có thể cần biết rõ là ngụy nào, như trong lịch sử Trung Hoa Dân Quốc thì họ gọi Cộng Sản là "phỉ" và gọi ngụy quân ngụy quyền của Nhật là "ngụy Uông" (Trung Hoa dân quốc của Uông Tinh Vệ), "ngụy Mãn" (Mãn Châu quốc) để phân biệt và cho người đọc biết là "ngụy nào".

    Trong trường hợp VN thì không cần thiết, vì thời chống Pháp cũng chỉ có 1 ngụy quyền, ngụy Bảo Đại, thời chống Mỹ cũng chỉ có 1 ngụy quyền, ngụy Sài Gòn. Cùng 1 lá cờ ba que. Nghe "ngụy" là biết là bọn ba que này. Gọi "VNCH" là tỏ ra tôn trọng chúng nó, thì cũng tức là không tôn trọng lịch sử.

    Trả lờiXóa
  36. Cảm Ơn Những Người Hùng Chống Covid
    https://www.youtube.com/watch?v=IKFE5jKQ44g

    Cả nước chung tay diệt covid 19
    https://www.youtube.com/watch?v=UgJkcD_xIcg

    Trả lờiXóa
  37. Nguyễn Thanh Sơn và Hoàng Duy Hùng muốn rửa mặt cho Mỹ ngụy.
    Mời hai anh đọc bài hay
    “QUỐC HẬN” – LÀM SAO CHO BU HIỂU
    Tự điển tiếng Việt chú giải rằng hận là giận, là oán hờn đối với kẻ đã hại mình.

    Hận thường dẫn đến những hành động tiêu cực để vơi bớt nỗi hận, cam chịu và thường không có động cơ trả thù mạnh mẽ. Kẻ hận tình thì lang thang buồn bã có khi quẫn trí tự tử, kẻ hận đời thì sống buông thả không cần đến ngày mai.

    Vậy thì tại sao các anh cờ vàng lại dùng chữ “hận” để diễn tả nỗi niềm của mình mà không phải là “thù” ? . Tại sao các anh đặt ngày 30.4 là “quốc hận” mà không phải là “quốc thù”? Kẻ nung nấu ý định trả thù thường sẽ nung nấu quyết tâm cao hơn kẻ chỉ mong rửa hận chứ? Phải chăng các anh không có ý định trả thù?

    Không phải như vậy, các anh rất cay cú CS, luôn nung nấu ý định trả thù, các anh từng thề không đội trời chung với CS, nhưng hơn ai hết các anh biết rằng không thể làm được. Cờ vàng rất yếu ớt khi không có BU cho nên cờ vàng chỉ biết kích động trả thù mà không thể làm gì khác. Vì yếu đuối và bất tài cho nên bất cứ ai, bất cứ hành động nào, bất kể phe nhóm nào đối lập với CS là được cờ vàng ủng hộ, kích động và tiếp tay dù đó là kẻ thù của dân tộc.

    Người CS nói họ “căm thù giặc” chứ không bao giờ nói “hận giặc” cả. Cũng chính vì lòng căm thù giặc mà họ dễ dàng truyền lửa cho người dân và biến nó thành sức mạnh vô biên. Kẻ thù chính của họ được xác định từ đầu và xuyên suốt cuộc chiến tranh giành độc lập là quân xâm lược. Quân xâm lược họ phải đối đầu là đế quốc Pháp rồi đến Mỹ. Các chế độ cờ vàng của các anh phục vụ cho hai đế quốc này chỉ là một bộ phận của quân xâm lược, các anh chỉ là mục tiêu thứ yếu, đánh đuổi được quân xâm lược thì những kẻ phục vụ chúng cũng phải chết theo và lịch sử đã chứng minh đúng như thế.

    Cờ vàng rất muốn nhưng không thể sử dụng lòng căm thù CS của mình để kích động người dân cho mục tiêu lật đổ chế độ vì người dân không hề căm thù CS như các anh tưởng tượng. Những gì các anh nói về sự căm phẫn của người dân đối với CS chỉ là sự tưởng tượng giúp các anh vuốt ve nhau mà thôi. Thế nên mấy chục năm qua các anh vãn chỉ biết “hận” với nhau năm này qua năm khác.

    “Hận” trong cộng đồng cờ vàng bao hàm nghĩa cam chịu như số phận nghiệt ngã đã an bài nhưng phải khơi dậy hâm nóng nó thường xuyên để mong thế hệ sau rửa hận cho mình. Hàng năm nỗi hận của cờ vàng được nâng lên hàng “đại lễ” để cùng hận với nhau và cùng nhau gợi lại những nỗi niềm cay cú.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba mươi tháng tư

      Ngày này ba mươi tám năm về trước Các anh cờ vàng ai cũng chung tâm trạng là phải chọn con đường vi thượng sách là tẩu thật nhanh đừng để lọt vào tay CS. Những anh không có cơ hội để tẩu thì đành phải mướt mồ hôi ngồi ôm canh cánh bên lòng nỗi lo sẽ bị Việt cộng trả thù.

      Ngày ấy các anh vẫn chưa hận, các anh chỉ lo, vì nỗi lo nó to hơn nỗi hận. Các anh mất ăn mất ngủ chỉ cầu mong có phép mầu làm cho Việt Cộng nó gia ơn tha mạng.

      Làm sao không mất ăn mất ngủ cho được khi còn quyền lực, VC lọt vào tay các anh, không một ai toàn vẹn hình hài. Các anh dùng đủ nhục hình để hành hạ họ. Các anh vặn răng người ta, đập gẫy chân người ta đập nát các ngón tay người ta. Các anh nung sắt đỏ dí vào người, cắt vú xẻo thịt người ta thì thử hỏi khi họ tóm được các họ anh phải làm gì để lấy lại công bằng đây. Chỉ cần nghĩ đến đó thôi các anh đủ vãi ra quần.

      Các anh lại còn được tâm lý chiến tuyên truyền rằng rằng Việt Cộng vô cùng dã man tàn ác, uống máu dân lành. Như thế thì phen này làm sao nó tha cho các anh được, số phận cá trên thớt của các anh mười phần hết chín phần toi . Cái sợ nó làm cho các anh teo cả gan mật thì làm gì còn chỗ đâu cho cái hận. Ngoài những anh may mắn bỏ chạy được, anh nào còn kẹt lại thì không còn chỗ mà ẩn náu vì đâu đâu cũng có Việt Cộng, vả lại khi còn đương quyền các anh càng to càng phách lối khoe khoang, vợ con các anh coi bà con lối xóm bằng nửa con mắt thì ai chẳng biết về các anh, giấu đi đàng nào, du kích địa phương thuộc lòng thành tích của các anh thì trốn vào cái lỗ nào bây giờ. Các anh đành cắn răng bó gối ngồi chờ số phận.

      Các anh đeo lon quan càng to thì càng run càng sợ. Cái hào khí VNCH của các anh nó biến đâu mất cả, nó teo tóp lại một cách thảm hại, nó mất tích chẳng còn thấy dấu vết hình hài gì. Những anh Hắc Báo Trâu điên Mãnh Hổ bấy giờ như những con mèo ướt run lên lập cập chỉ biết than thân trách phận và trách BU. Cái “tổ quốc – danh dự – Tránh nhiệm “ của các anh cũng vứt hết vào bãi rác ven đường miễn là làm sao giữ được cái thân xác vẹn toàn. Anh nào cũng cố gắng giấu được điều gì tốt điều nấy. Có anh lỡ xăm chữ “sát cộng” trên tay chẳng biết làm sao phải lấy bùn đất trét lên, lấy băng quấn lại mắt láo liên, quần ướt sũng. Cứ như thế, ngày ba mươi tháng tư, các anh SỢ , LO và ĐỢI . Các anh phải cởi quần vứt ba lô giày dép súng đạn cũng là để xóa đi cái dấu vết người lính cộng hòa hạng tư thế giới – Ôi chẳng nỗi khổ nhục nào bằng.

      Ba mươi tháng tư.

      Hai triệu tàn quân và công chức phải ra trình diện trong đó có 70 ngàn sĩ quan từ thiếu úy đến trung tướng cứ răm rắp không một ai dám tỏ thái độ “hận” . Khi bị gọi trình diện anh nào cũng lấm la lấm lét xem thử anh trình diện trước bị cư xử ra sao, anh nào cũng né bàn cán bộ địa phương vì khó giấu thân phận. Gặp cán bộ các anh lễ phép hơn cả lễ phép với ông bà. Một trung tá lữ đoàn trưởng thủy quân lục chiến các anh tâm sự rằng đã nghe ngóng mấy ngày nếu thấy tiếng la hét do bị tra tấn sẽ bỏ trốn, nếu không trốn được sẽ tự sát, chứng tỏ sự căng thẳng tột cùng của các anh. Cũng may anh này nhận ra được sự nhân đạo của chính quyền quân quản nếu không thì lại trở thành “anh hùng tuẫn tiết của các anh rồi”

      Xóa
    2. Bạn nói rất hay và thấm thía, tôi cũng nghĩ như vậy

      Xóa
  38. Tất cả những kẻ lật sử, phản quốc, hại dân đều phải bị nghiêm trị trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  39. Cựu Chiến binhlúc 18:15 2 tháng 9, 2020

    Tôi giảng bài cho Hoàng Duy Hùng nè
    Việt Nam Cộng hòa, chỉ là chính quyền ngụy
    Từ ngày 2/9/1945 đến nay, từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trên lãnh thổ Việt Nam chỉ có một chính phủ Việt Nam hợp pháp.
    Bằng cuộc Cách mạng tháng Tám, dân tộc Việt Nam đã thoát ách cai trị của bọn thực dân, đế quốc, để ngẩng cao đầu trước toàn thế giới, “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”.
    Bằng cuộc Tổng tuyển cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu ngày 6/1/1946, người dân khắp đất nước Việt Nam đã bầu ra Quốc hội của nước Việt Nam thống nhất, đất nước mà trước năm 1945 đã bị thực dân Pháp chia làm ba xứ Bắc kỳ, Trung kỳ, Nam kỳ.
    Nhưng bọn thực dân Pháp không từ bỏ dã tâm đô hộ Việt Nam một lần nữa. Dân tộc Việt Nam lại phải chống trả cuộc xâm lược lần thứ hai của Pháp. Trong bối cảnh ấy, thực dân Pháp dựng lên cái gọi là “Quốc gia Việt Nam”, do cựu hoàng Bảo Đại làm quốc trưởng. Do có những kẻ phản quốc như Bảo Đại – Nguyễn Vĩnh Thụy, cuộc Kháng chiến chống Pháp đã gặp thêm khó khăn, phải kéo dài thêm. Ngay cả khi Pháp thua trận Điện Biên Phủ và phải ký Hiệp định Geneve ngày 21/7/1954, rút quân khỏi Việt Nam, đất nước Việt Nam vẫn bị chia cắt làm hai khu vực với giới tuyến quân sự tạm thời là Vĩ tuyến 17, do có “Quốc gia Việt Nam”. Pháp thua, nhưng Mỹ đã nhảy vào. Với cánh cửa là “Quốc gia Việt Nam”, Mỹ đã can thiệp vào Việt Nam. Nếu không có “Quốc gia Việt Nam”, nước Việt Nam đã không bị chia cắt lâu thêm tới 21 năm, đã không phải có được sự thống nhất hiện nay bằng sinh mạng của hàng triệu người, bằng di chứng đau thương do chất da cam dioxin gây ra đối với nhiều thế hệ...

    “Việt Nam Cộng hòa” từ đâu ra? Chính quyền “Việt Nam Cộng hòa” do Mỹ dựng lên, từ chính quyền bù nhìn “Quốc gia Việt Nam”. Bước chuyển từ “Quốc gia Việt Nam” sang “Việt Nam Cộng hòa” là bước chuyển từ làm tay sai cho thực dân Pháp sang làm công cụ cho đế quốc Mỹ.- Nhà báo Nguyễn Đình Quân
    http://thiemthu62.blogspot.com/2017/08/viet-nam-cong-hoa-chi-la-chinh-quyen.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoái Đàn Bà Sạchlúc 06:19 4 tháng 9, 2020

      Biết thì nói. Không biết hoặc biết chưa rõ thì bớt mồm. Ngụy luôn là từ trái nghĩa với Chính. Chính quyền trái nghĩa với Ngụy quyền. Chính ngôn trái nghĩa với Ngụy ngôn...Không ai đi làm tuyên truyền mà vẽ chuyện nên gọi Chế độ Sài Gòn là Chính Quyền Ngụy. Đã Chính thì không Ngụy. Đã Ngụy thì không Chính. Nghe lọt tai chưa? KĐBS chỉ giải thích về mặt từ vựng. Về chính chị chính em thì mù tịt.

      Xóa
    2. Nhắc nhở người có nick Khoái Đàn Bà Sạch:
      1. Thứ nhất, từ cách đây hơn 1 năm, vì phản ứng dữ dội của cộng đồng bạn đọc, Google.tienlang đã cấm cửa người có nick Khoái Đàn Bà Sạch. Chúng tôi từng yêu cầu "Một là đổi tên nick, hai là cấm vĩnh viễn".
      Sau lần nhắc nhở này, nếu bạn tiếp tục sử dụng nick đã bị cấm thì chúng tôi xóa luôn, bất kể nội dung ý kiến thế nào.

      2. Thứ hai, nội dung ý kiến trên của bạn là SAI.
      Khái niệm của từ "chính quyền" là một danh từ chỉ Tổ chức bộ máy điều hành, quản lí công việc của nhà nước và xã hội trong một quốc gia, chứ không phải là tính từ nói về sự "chính nghĩa", "chính danh".
      Trong các loại "Chính quyền" có "chính quyền hợp pháp", "chính quyền bất hợp pháp".
      Xưa nay, báo chí vẫn gọi "chính quyền Mỹ", "chính quyền Ngô Đình Diệm", "chính quyền Nguyễn Văn Thiệu" ... không có nghĩa là báo chí công nhận tính "chính nghĩa" của các chế độ này hay không công nhận.
      "Chính quyền" dịch sang
      - Tiếng Anh: state, regime, government, administration
      - Tiếng Pháp: pouvoir, autorité, administration
      - Tiếng Đức: herrschendes System, Regierungsform, Regime

      Chính quyền là bộ máy điều hành, quản lí công việc của nhà nước. Và Chính quyền được phân thành chính quyền trung ương và các cấp chính quyền địa phương.

      Chính quyền trung ương là tập hợp tất cả các cơ quan nhà nước trung ương. Chính quyền địa phương là tập hợp tất cả các cơ quan nhà nước địa phương. Chính quyền địa phương gồm có chính quyền cấp tỉnh, chính quyền cấp huyện và chính quyền cấp xã.

      Xóa
  40. Chán ngấy đàn bà bẩnlúc 01:52 5 tháng 9, 2020

    Hương Lan đã chọn nghề này,thì tính cao ngạo đương nhiên nó sẽ ám vào. Công việc và thói quen sẽ dần biến Hương Lan thành một
    con người bội nhiễm máu sói, ưa sói chiến. Rồi dăm ba năm nữa, tất nhiên, hạnh phúc gia đình và niềm vui xung quanh với những người thân sẽ bị ảnh hưởng theo hướng tồi tệ. Kiếp người ngắn lắm. Hương Lan vẫn còn cơ hội hẹp để điều chỉnh nết tính.
    ***Nói thêm, ở trên, ý kiến KĐBS không đề cập đến chính quyền; chỉ chỉ ra việc gọi "chính quyền ngụy" là cách gọi không đúng và không nên. Tùy Hương Lan.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này cãi cùn!
      Trên kia chị Lê Hương Lan đã giải thích rõ ràng.
      "chính quyền ngụy"- "ngụy chính quyền"- "chính quền giả hiệu"- "chính quyền không hợp pháp"... đều là các cách nói có cùng một nghĩa.
      Ông đọc Từ điển Bách khoa quân sự Việt Nam xem người ta nói thế nào?
      https://1.bp.blogspot.com/-S5JqYy_au6Q/X0-ccl8l1qI/AAAAAAAAYjg/5HkkQJg0TIoKNOWkbaSTh_JIqCSo8PrHQCLcBGAsYHQ/s400/t%25E1%25BB%25AB%2B%25C4%2591i%25E1%25BB%2583n%2Bch%25E1%25BB%25AF%2Bng%25E1%25BB%25A5y.jpg

      Xóa