Thứ Bảy, ngày 10 tháng 9 năm 2016

VỤ "XE TẢI CỨU XE KHÁCH Ở BẢO LỘC": HÃY NGHE ÔNG PÍN CHỬI!

Lời dẫn: Vụ "Xe tải cứu xe khách" vào chiều 7/9 ở Bảo Lộc, Lâm Đồng mấy hôm nay là đề tài hot nhất. Hầu như báo nào cũng vào cuộc đưa tin, bình loạn! Từ thông tin của báo chí, UBND tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan ở Trung ương cùng nhiều nhà hảo tâm đã khen thưởng cho Lái xe tải Phan Văn Bắc vì "hành động dũng cảm". Có báo còn phản ánh ý kiến bạn đọc đề nghị Chủ tịch nước phong tặng lái xe tải  Phan Văn Bắc Danh hiệu Anh hùng Lao động!
Thế nhưng, ngược lại với những tung hô trên đây, ngay từ ngày 8/9, anh Nguyễn Quang đã có những lập luận về kỹ thuật để bác bỏ thông tin từ báo chí.
Anh
Nguyen Quang với biệt danh tự nhận là Pín trọc có lối viết bù bựa nổi tiếng trên mạng từ nhiều năm nay. Lối viết này không phù hợp với phong cách của Google.tienlang. Tuy nhiên, xét về lý thì những lập luận của anh thường là có tính logic rất cao. Google.tienlang xin chép về đây bài viết của anh
Nguyen Quang và mong bạn đọc của Google.tienlang lượng thứ vì lối viết bù bựa của tác giả.
********************************
Nguyen Quang
Không muốn chửi, nhưng ngứa mồm quá đi
Anh chị báo lừa cả bác chủ tịch nước nhé, tội này không nhỏ đâu, và tôi nói ngay, anh chị báo lẫn truyền hình là quân đốn mạt nói điêu ko chớp mắt.
Tôi trích nhá :
... " Chiều 7/9, trao đổi với báo chí trong nước, anh Phan Văn Bắc kể lại, khi đang xuống đèo Bảo Lộc, nhìn qua kính chiếu hậu thấy chiếc xe du lịch lao xuống với tốc độ nhanh, có dấu hiệu mất thắng. Quan sát kỹ qua kính thấy nhiều người trên xe du lịch với tay ra ngoài cầu cứu, anh đã nghĩ phải tìm cách cứu họ cách nhanh nhất...".
Rất tiếc, đây là câu nói dối trơ trẽn nhất các bạn nghĩ ra đc, hỡi lũ kền kền chó đẻ, chiếc xe khách đâm vào đuôi xe anh là loại kính đúc liền và ko có cách nào thò đc tay ra, trừ đập vỡ kính, rất tiếc, trong ảnh thì kính còn nguyên ( ảnh 1 ) .
Anh Bắc cũng kể trong clip phỏng vấn của báo tuổi trẻ, khiếp tôi cười phát hen, anh nói anh thấy dấu hiệu mất phanh, anh vượt lên, và chìa đít ra mời con xe khách đâm vào.
Xem video clip lời anh Bắc:


Hỡi anh Bắc, tôi xem clip và biết anh là người thật thà, tuy anh nói điêu nhưng mắt anh vẫn đảo điên lòi đuôi thật thà hehe, tôi thông cảm cho anh vì lũ cẩu bắt anh nói vậy để thành người hùng ahihi..
Tôi nói ngay, con hino 3 càng của anh trọng tải 16 tấn, anh chở 24 tấn hoặc hơn ai hơi đâu mà cân, thân anh đổ đèo đã đủ vãi mẹ cứt ra rồi, thì không 1 phép mầu nào anh đuổi, kịp và vượt 1 xe khách đang mất phanh lao dốc, quý anh ạ, trừ phi xe hino 3 càng lởm của anh là máy bay trực thăng, nói dối thì lũ kền kền vẫn quen, nhưng anh đừng học theo lũ chó đẻ đó.
Và lũ kền kền, chúng mày lừa bác Quang tao, mai tao gửi tấu chương chết mẹ chúng mày.
bác Quang ơi, đừng tin lũ chó đẻ kền kền chuyên ăn xác thối.
(Thưa bác Quang chủ tịch nước lừng danh liêm khiết, bác cho tôi cái nhà đầu hồi men xanh xí xổm có đc ko ?? tôi đang giúp bác nhìn ra quân khốn nạn ??)
(ảnh xe khách kính đúc liền, đéo thò gì ra đc nha) Nguyen Quang
========================= ****** =================
Google.tienlang nhắc lại: Bài viết trên đây của anh Nguyễn Quang viết vào ngày 8/9. Đến bây giờ đã có thêm thông tin từ ông Phan Văn Toàn- Người lái xe khách và ông Lê Văn Phong- Chủ xe khách đồng thời cũng là lái xe cùng ngồi trên xe khi xảy ra sự cố càng chứng minh cho việc nhận định của ông Nguyễn Quang là chính xác!
Mời xem video clip:




17 nhận xét:

  1. Nếu đúng sự thực vậy thì phải khen tài xế xe khách mới đúng. Ông ấy rất bình tĩnh để xử lí tình huống: Đâm vào đuôi xe tải để giảm tốc độ. Và còn phải bồi thường cho xe tải nữa chứ! Quan trọng nhất là đã cứu đươc bao nhiêu người. Cứ hỏi hành khách chắc sẽ rõ hơn!

    Trả lờiXóa
  2. Ngay từ đầu tôi đã không còm không chia sẻ gì tin của vụ này vì nghi ngờ , tất cả các bản tin lúc ban đầu chỉ có TỪ MỘT PHÍA : TÀI XẾ XE TẢI . rất lạ , mấy chục người kia đâu cả rồi ??? , các kền kền vẫn thường làm vậy : chỉ có ý kiến của một bên.và nay mới thấy mình vẫn tỉnh táo hehe..

    Trả lờiXóa
  3. Clip: Lời kể từ người chủ xe ngồi cạnh tài xế xe khách trong vụ tai nạn trên đèo Bảo Lộc
    Ông Phong (chủ xe) người ngồi bên cạnh chỉ đạo tài xế xe khách điều khiển dựa vào đuôi xe tải để nhờ dìu xuống đèo Bảo Lộc chia sẻ, rất cảm phục về sự bình tĩnh xử lý tình huống rất hay của anh Bắc, nhưng có nhiều thông tin mà ông muốn chia sẻ rõ hơn cho mọi người được biết.

    Liên quan đến sự việc tài xế xe tải dìu xe khách chở 30 hành khách bị mất phanh xuống đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) an toàn khiến dư luận quan tâm. Tuy nhiên vừa qua cũng có nhiều thông tin trái chiều về vụ việc khiến nhiều người khó hiểu về hành động của tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi, người điều khiển xe tải dìu xe khách xuống đèo).

    Để rộng đường dư luận, ngày 9/9 chúng tôi đã liên hệ phỏng vấn trực tiếp ông Nguyễn Thanh Phong (SN: 1969, quê Long An). Ông Phong là người chủ xe đồng thời cũng là người phụ lái cùng tài xế Toàn điều khiển xe khách gặp nạn trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

    "Chúng tôi chủ động đâm vào đuôi xe anh Bắc để giảm tốc độ!"

    Ông kể lại: "Khi đổ đèo xuống miếu Ba Cô khoảng 3km thì xe tự động mất hơi, có nghĩa thắng (phanh) vẫn còn ăn. Khi đổ đến đèo thứ 1 (khúc cua thứ 1) thì tốc độ quá cao buộc chúng tôi phải thắng từ từ. Sau đó thắng hơi ngày càng mất hơi (thắng hơi thường 6 phần nhưng chỉ còn 4 phần hơi nên không đủ) không còn ăn được nữa. Lúc đó tôi mới gạt lại cần số để ghì chiếc xe lại vì lúc đó tốc độ của xe là khoảng từ 60 – 70km/h".

    Ông Phong kể lại sự việc xảy ra tại đèo Bảo Lộc

    Ông Phong nhớ lại, khi đi qua đường thẳng thì tốc độ của xe khách đã lên hơn 100km/h. Ông cùng ông Toàn vượt qua 3 chiếc xe du lịch. Khi lách được 3 chiếc xe du lịch thì ông phát hiện phía trước khoảng chừng 500m có một chiếc xe tải (xe của tài xế Phan Văn Bắc).

    "Lúc này có một chiếc xe ô tô Fortuner 7 chỗ chạy chiều ngược lại (hướng TP. HCM – Đà Lạt) nên chúng tôi điều khiển xe khách ép chiếc Fortuner để có thể lách qua xe tải đó. Lúc vượt qua khỏi chiếc xe đó, vì là chủ xe nên tôi quyết định cho tài xế lái thẳng vào đuôi xe tải của anh Bắc để làm điểm tựa, giảm tốc độ. Nhờ bên kia trợ giúp thắng chiếc xe tải để giúp xe mình ngày càng dừng lại", ông Phong nói.
    Clip: Lời kể từ người chủ xe ngồi cạnh tài xế xe khách trong vụ tai nạn trên đèo Bảo Lộc - Ảnh 2.

    Người chủ xe ngồi cạnh chỉ đạo tài xế xe khách mất phanh kể lại sự việc.

    Ông Phong nói, trước khi va vào đuôi xe tải, ông không nhận bất cứ tín hiệu nào từ tài xế Bắc, lúc đó hoàn toàn dựa vào tài xế và và chủ xe cùng điều khiển, tự quyết định làm mọi chuyện. "Tôi là người quyết định yêu cầu tài xế đẩy vào xe tải đó để làm điểm tựa để cho xe mình có thể dừng lại. Vì ngồi giữ cần số nên tôi có thể quan sát xung quanh và biết được tình hình chứ tài xế trực tiếp điều khiển thì không thể quan sát hết được".

    Về vấn đề này, tài xế Phan Duy Toàn cũng cho biết không nhận được tín hiệu gì từ xe tải của anh Bắc, thế nhưng anh vẫn cảm nhận được sự chủ động của anh Bắc: "Tôi nghĩ là anh Bắc có sự chủ động, nếu không thì ảnh đã đạp thắng gấp rồi. Đằng này ảnh rà thắng dìu xe đậu ngay ngắn. Ảnh phải chủ động thì mới được vậy. Anh biết khi xe đụng nó kêu to lắm, anh phải chủ động thì mới làm vậy được".
    Clip: Lời kể từ người chủ xe ngồi cạnh tài xế xe khách trong vụ tai nạn trên đèo Bảo Lộc - Ảnh 3.

    Tài xế xe khách cho biết không nhận được tín hiệu giúp đỡ từ xe tải của anh Bắc nhưng anh cảm nhận được anh Bắc có sự chủ động phối hợp giải cứu xe mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Bắc có cứu trợ, nhưng chưa nhiệt tình?

      Trước đó khi đổ xuống khúc cua thứ 2 và thứ 3, ông Phong cho biết có thông báo đến hành khách biết là xe mình có sự cố nên yêu cầu hành khách ra hết phía sau ngồi bình tĩnh. Vì xe ông là xe kính nguyên khối nên hành khách không thể thò đầu hay tay ra ngoài, chỉ khi xe gần dừng lại hẳn, một vài khách hoảng loạn đã đập vỡ kính xe sau.
      Clip: Lời kể từ người chủ xe ngồi cạnh tài xế xe khách trong vụ tai nạn trên đèo Bảo Lộc - Ảnh 4.

      Vết thương ở chân của ông Phong khi bị mắc kẹt trong vụ tai nạn.

      Ông Phong kể tiếp, sau khi va chạm xong, xe dừng lại thì hành khách phía trong đập cửa kính ở phía sau và giải thoát hành khách xuống xe. Còn bản thân ông và tài xế Toàn còn ngồi lại tại vô lăng, vì ông là người trực tiếp ôm cần số nên khi va chạm vào đuôi xe tải, ông bị kẹt chân phải vào xe. Lúc đó tài xế Toàn vẫn còn ngồi đó và không bị gì.

      "Lúc đầu tài xế Bắc có cứu trợ, bình tĩnh để xử lý rất là hay, tôi công nhận điều đó nhưng mà phút cuối đến lúc dừng lại thì tài xế Bắc không thể nhích chiếc xe ra để cứu người mà khi đó chỉ lấy điện thoại chụp hình rồi gọi cho công an, chủ nhà, để nguyên lại hiện trường. Lúc đó 2 xe vẫn còn dính nhau mà không chịu kéo chiếc xe ra trong khi tôi đang bị kẹt", ông nói.

      Clip thời điểm xe tải và xe khách tách ra khỏi nhau.

      Về thông tin trước đó xe tải và xe khách có vượt qua vượt lại, ông Phong khẳng định không có chuyện đó vì lúc này xe anh Bắc ở phía trước chạy với tốc độ chậm khoảng 40 – 50km/h thôi, còn xe ông lúc mất thắng đã lên đến 70km/h.
      Clip: Lời kể từ người chủ xe ngồi cạnh tài xế xe khách trong vụ tai nạn trên đèo Bảo Lộc - Ảnh 6.

      Chủ xe khách cảm phục về hành động dũng cảm của tài xế xe tải đã bình tĩnh giúp mình và 30 hành khách. Nhưng anh cũng cho biết lúc hai xe dừng lại, tài xế Bắc đã chậm trễ trong việc tách xe mình ra khỏi đầu xe khách của anh.

      "Sau khi xảy ra tai nạn thìanh Bắc đòi bồi thường rất cao. Lúc đầu yêu cầu khoảng từ 60 triệu – 80 triệu để bồi thường phần đuôi xe bị móp. Còn tài xế và phụ xế xe tải nói thôi anh thỏa thuận trả đi để khỏi vào công an. Hiện tại chúng tôi đền cho xe tải là 25 triệu đồng", ông cho biết.

      http://kenh14.vn/clip-loi-ke-tu-nguoi-chu-xe-ngoi-canh-tai-xe-xe-khach-trong-vu-tai-nan-tren-deo-bao-loc-20160910091006505.chn

      Xóa
  4. Quan trọng nhất là 30 sinh mạng còn giữ được.Cẩu Pín sẽ còn nói rằng Anh hùng Giáp Văn Cương do Pháp đuổi hết đường mà nhảy xuống sông chứ anh hùng gì đâu...

    Trả lờiXóa
  5. Thế mới biết lòng người thật phức tạp. Đừng vì lòng đố kỵ mà quên ơn người đã cứu mạng.

    Trả lờiXóa
  6. CUỐI CÙNG ANH BẮC ĐÃ THỪA NHẬN NÓI ĐIÊU
    + Trong Video clip trao đổi với Tuổi trẻ ngày 8/9, anh Bắc nói:
    anh thấy dấu hiệu xe khách mất phanh, anh vượt lên, và chìa đít ra mời con xe khách đâm vào/
    https://www.youtube.com/watch?time_continue=64&v=T0HvHVz8qIs

    + Giờ, anh tự bác bỏ lời của anh trên báo Một Thế giới khi phải thừa nhận nói điêu trước đó.
    ___
    Liên quan tới vụ tai nạn xảy ra giữa xe tải biển số 49C-098.51 với xe khách biển số 53N-2824 của Công ty TNHH Thương mai dịch vụ Tấn Hà chở 30 du khách từ Đà Lạt về TP.HCM đang khiến dư luận bàn tán với nhiều ý kiến trái ngược. Cuối cùng, chính tài xế xe tải Phan Văn Bắc - người giữ vững tay lái cứu mạng hơn 30 người trên xe khách đã đính chính những thông tin báo chí đăng tải trước đó.

    Cụ thể, trao đổi với PV Báo điện tử Một Thế Giới, anh Bắc khẳng định rằng không có chuyện anh nói rằng mình thấy xe khách mất lái khi đổ đèo rồi chủ động vượt xe khách và cứu hơn 30 người trên xe. “Đó là suy đoán của mọi người mà thôi", tài xế Bắc nói.

    Về thông tin báo chí đăng tải rằng anh nhìn qua gương chiếu hậu và thấy hành khách thò đầu ra la hét, cầu cứu, anh Bắc nói: “Xe đó làm sao mà mở cửa được". Theo anh Bắc thì “khi liếc qua gương chiếu hậu, tôi chỉ thấy xe khách đang lao dốc với biểu hiện không được bình thường, tôi có đá xi nhan không cho vượt vì không an toàn. Xe khách chạy nhanh quá nên tôi cũng chỉ kịp làm vậy thì ngay sau đó xảy ra va chạm. Tôi phanh giật xe lại rồi dần dần cho xe dừng hẳn”.
    Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Trí thức trẻ

    Anh Bắc khẳng định tại điểm xảy ra va chạm thì đã hết đèo, đường vẫn còn hơi dốc và gần như đường bằng. Cũng theo tài xế Phan Văn Bắc thì anh không hề gọi điện cho chủ xe xin ý kiến rồi ra hiệu cho tài xế xe khách đâm vào đuôi xe mình như báo chí đã đăng tải.

    Những gì mà anh Bắc nói trên cũng hoàn toàn khớp với những gì mà anh Nguyễn Thanh Phong trả lời Một Thế Giới trước đó.
    http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/tai-xe-xe-tai-phan-van-bac-toi-khong-ra-dau-cho-xe-khach-dam-vao-duoi-xe-42485.html

    Trả lờiXóa
  7. Bạn Bình Yên trên kia cảm tính quá. Tiêu chí của Google.tienlang là MANG SỰ THẬT ĐẾN CÔNG CHÚNG.

    Hành động của ông tài xe tải Phan Văn Bắc cũng đáng khen vì SAU CÚ VA ĐẬP, khi cả hai xe đã dính chặt vào nhau, anh Bắc đã bình tĩnh rà phanh hãm dần tốc độ để cứu mạng mình và cứu mấy chục mạng xe khách.
    Thế thôi!
    Nhưng việc anh Bắc tự trả lời trong video clip đăng trên kia cho thấy anh không thật thà, anh nói sai sự thật làm các cơ quan tổ chức tung hô anh một cách thái quá.
    Nay anh đã biết không thể nói dối mọi người được nữa thì anh mới thú nhận.

    Điều anh thú nhận hiện nay phù hợp logic hơn, đúng như ông Pín đã nói. Điều này cũng đúng như ông chủ xe khách, tài xế xe khách và đặc biệt là những nhân chứng trên xe khách như bài dưới đây:
    ------
    Lâm Đồng: Lời kể của hành khách trên xe khách thoát nạn

    Chiều 8-9, những người đi trên xe khách vẫn chưa hoàn hồn khi kể lại vụ việc: “Hai vợ chồng lúc đó nhìn nhau nghĩ chết rồi, chết rồi…”.

    Vợ chồng anh Dũng kể lại lúc xe khách bị mất thắng

    Kể lại với Tuổi Trẻ, ông Ngà, chủ một công ty xây dựng ở thị trấn Cần Đước, Long An, cho biết ông tổ chức cho của công ty mình đi du lịch vào ngày cuối tuần.

    Đoàn xe gồm có xe 7 chỗ của ông Ngà và xe khách chạy hợp đồng đi từ Long An ra Nha Trang, lên Đà Lạt rồi về.

    Sự việc xảy ra sau khi cả đoàn vừa rời miếu Ba Cô (đèo Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng).

    “Tôi cùng một số người trong đoàn đi xe 7 chỗ chạy phía trước thì bất ngờ thấy xe khách đang chở nhân viên của mình ào ào đổ xuống từ phía sau. Tài xế xe 7 chỗ của tôi liền nép vào sát lề trái để xe khách vượt qua.

    Sau khi vượt qua xe 7 chỗ của tôi, xe khách cạ vào một xe 7 chỗ đi ngược lại, và lách qua được một chiếc taxi cũng đi ngược lại trước khi tông mạnh vào xe tải chở bắp của anh Bắc. Sau đó cả hai xe mới từ từ dừng lại”, ông Ngà kể.

    Giọng vẫn chưa hết run, anh Nguyễn Hùng Dũng (32 tuổi, ngụ thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, Long An) cùng vợ là Nguyễn Thị Phương Thanh (31 tuổi) cho biết hai vợ chồng có mặt trên xe khách cùng hai con.

    Anh Dũng kể sau khi đi đoàn xe vừa rời miếu Ba Cô khoảng 200 mét thì tài phụ tên Phong trên xe khách la lên “mọi người ngồi im để tài xế điều khiển xe qua cua”.

    “Tiếp đó, chúng tôi nghe một tiếng bập thì đoán xe khách có chuyện rồi”, anh Dũng kể tiếp.

    Xe bắt đầu tiếp tục tuột xuống đèo tự do, mỗi lần qua một đoạn đèo, hành khách trên xe và đồ đạc ngả hẳn về một phía.

    “Qua khỏi 4 khúc cua và lách qua một số xe thì tài xế Toàn cùng tài phụ Phong thấy xe tải chở bắp phía trước. Lúc đó, anh Toàn nói cố gắng sẽ tông một nửa xe vào đuôi xe tải chở bắp để hãm xe dừng lại”, anh Dũng nói.

    “Hai vợ chồng lúc đó nhìn nhau nghĩ chết rồi, chết rồi. Lúc chiếc xe được xe tải phía trước kè từ từ để giảm tốc, chỉ còn khoảng 10 km/h, những người trên xe mới nghĩ đến việc thoát chết. Một số người nhanh chân nhảy xuống lúc cả hai chiếc xe còn chưa dừng hẳn”, anh Dũng nói thêm.

    “Chúng tôi vô cùng cảm ơn tài xế Toàn đã nhanh trí và cố gắng ôm vôlăng vượt qua được 4 khúc cua tử thần, và tài xế Bắc đã giúp đỡ chúng tôi qua được kiếp nạn này”, vợ chồng anh Dũng nói đi nói lại.

    Sơn Lâm (Báo Tuổi Trẻ, 09/09/2016)

    Trả lờiXóa
  8. Trong đoạn clip trả lời Tuổi Trẻ mà bạn Ngân Thương đưa về trên kia, tôi nghe rất rõ tài xế Bắc có nói: "Cách đèo khoảng 2-300 mét, tôi có thấy xe khách chao đảo, có sự cố gì đó xảy ra, hành khách có vẻ hốt hoảng, la hét, nên tôi đã tăng ga lên, đi song song với xe. Sau đó tôi nghĩ cách hãm xe đó lại. Tôi vượt qua xe khách, đưa toàn bộ phần đuôi ra và xe khách đâm vào đuôi xe tôi, rồi tôi hãm phanh để dừng xe lại"

    Trả lờiXóa
  9. NẢN
    10.9.16 Vu Hoang Son 5 comments

    Khoai@

    Sẽ không bàn về vụ xe tải cứu xe khách sau khi đăng 2 ý kiến sau đây từ FB Hương Vũ (ở Thụy Sĩ) và Kim Như Hoàng. Nản!

    1. Huong Vu

    Vụ này, bọn kền có thể khai thác khía cạnh một tai nạn hy hữu, một may mắn kỳ diệu đã cứu mạng vài chục con người.
    Chúng nó có thể ca ngợi anh Bắc đã xử lý tình huống quá chuẩn nên mọi người mới an toàn.

    Nhưng như thế đéo đủ áp-phê.

    Chúng nó còn phải nghĩ ra tình huống anh hùng phóng bạt mạng hơn 120km đổ đèo để ghé đít dìu xe khách tới bến bờ bình an hạnh phúc.

    Kền có viu.

    Cả xã hội lên đỉnh.

    Xã hội có thêm 1 anh hùng.

    Và các doanh nghiệp hoan hỉ mở hầu bao để kịp lên mặt báo PR.

    Thực ra, đúng là mọi diễn biến đều vô hại.

    Nó chỉ khốn nạn là một nền báo chí cải lương dối trá được sự chấp nhận của chính những người bị chúng dắt mũi thôi.

    Đã đủ ý kiến đa chiều.

    Tôi khép chủ đề tại đây.

    Cái tôi hóng là có mức kỷ luật, chế tài nào dành cho các phóng viên đã chế ra kịch bản cải lương để cả xã hội rồ lên thế này hay không.

    2. Kim Như Hoàng

    Mình đã linh cảm không hay về vụ "bác tài xe tải cứu người thần thánh" nên quyết định im mõm chờ đợi. Kết quả bây giờ người ta khui ra có màu một vụ tai nạn giao thông bình thường và vị anh hùng của chúng ta hành xử không chênh lệch lắm với những bác tài xăm trổ mỗi bận quệt phải gã cần lao chở nước thành Thăng Long.

    Phốt gần đây mình dính, đó là vụ em bé tự tử vì không có quần áo tới trường. Hóa ra, cũng chỉ là vụ việc không đến nỗi như báo chí thêu dệt. Hành động lấy cái chết của một đứa trẻ ra để bịa chuyện, thực sự là hành động thất đức chắc phải làm 32 kiếp chó mới đổi được thức ăn. Kinh hoàng nữa là, nó được lôi ra để hỏi "ông giời có mắt không" và liên hệ với những đại án Tham nhũng nhằm mục đích gì thì ai cũng rõ.

    Báo chí VN đã đến hồi báo động đỏ, ngang nhiên xuyên tạc sự thật, liên hệ với những ý thức chính trị, xỏ xiên Đảng cầm quyền và ngu độn phá hoại công cuộc gìn giữ hòa bình cũng như chủ quyền quốc gia, cũng chính no lật nhào bát cơm của người lao động, những con ng sản xuất đứng đầu chuỗi giá trị, dễ tổn thương và xứng đáng được bảo vệ nhất,

    Một nền báo chí nát be nát bét!

    Tre Làng

    Trả lờiXóa
  10. TRUNG THỰC là đức tính mà từ ngàn xưa tổ tiên ta, và ngày nay là Đảng và Nhà nước cùng dân tộc ta hướng tới.
    Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vừa mới đây bị tước tư cách Đại Biểu Quốc hội vì khai KHÔNG TRUNG THỰC trong hồ sơ, rằng bà có thêm quốc tịch Malta. Bà Đặng Thị Hoàng Yến cũng bị tước tư cách Đại biểu Quốc hội cũng vì sự KHÔNG TRUNG THỰC v.v bà đã từng là đảng viên Đảng CS Việt Nam.

    Vậy thì có nên thu hồi tấm Huy chương dũng cảm mà Chủ tịch nước vừa ký quyết định tặng cho anh Phong- tài xế xe tải?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng và nhà nước đang hướng tới sự trung thực và CNXH đấy.

      Xóa
  11. Chị Trần Thị Thuận nói đúng!
    Đến bây giờ khi gọi là "đính chính" trên báo Một Thế giới thì anh Bắc vẫn KHÔNG TRUNG THỰC.
    Trên báo Một Thế giới có đoạn:
    ---
    "Cụ thể, trao đổi với PV Báo điện tử Một Thế Giới, anh Bắc khẳng định rằng không có chuyện anh nói rằng mình thấy xe khách mất lái khi đổ đèo rồi chủ động vượt xe khách và cứu hơn 30 người trên xe. “Đó là suy đoán của mọi người mà thôi", tài xế Bắc nói."

    Mọi người nào? Tại sao anh vẫn đổ cho "mọi người" khi chính lời anh nói như vậy trong video clip?
    https://www.youtube.com/watch?time_continue=64&v=T0HvHVz8qIs

    Trả lờiXóa
  12. Công an huyện Đạ Hoai (Lâm Đồng) cho biết do có nhiều thông tin trái chiều, phức tạp, nên Công an vẫn đang tạm giữ xe khách để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Sáng 11/9, theo nguồn tin riêng, sau khi chiếc xe khách 53N-2824 (thuộc Công ty TNHH TMDV - VT Tấn Hà) bị mất thắng trên đèo Bảo Lộc và may mắn được tài xế Phan Văn Bắc (SN 1986, ngụ thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Hoai, Lâm Đồng) dìu xuống, giúp 30 hành khách thoát chết trong gang tấc, chủ xe khách đã làm đầy đủ các thủ tục cần thiết để nhận lại xe.

    Tuy nhiên, thời gian vừa qua xuất hiện nhiều thông tin phức tạp nên phương tiện tiếp tục bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân theo quy định của pháp luật.
    tài xế dìu xe khách, xe tải cứu xe khách, tài xế phan văn bắc, đèo bảo lộc, xe khách mất phanh

    Xe khách được xe tải của tài xế Phan Văn Bắc dìu xuống đèo Bảo Lộc an toàn.

    Ngày 10/9, trả lời PV, ông Nguyễn Văn Phong (chủ xe khách, cũng là tài xế thứ 2) cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, xe của ông và xe tải được đưa về công an huyện Đạ Hoai để điều tra, xác định nguyên nhân. Sau đó, ông đã thực hiện các thủ tục đền bù cần thiết cho các phương tiện bị hư hỏng và các bên đã viết giấy bãi nại để giải quyết vụ tai nạn.

    "Ngày 9/10, theo yêu cầu của công an, tôi đã cho tài xế Toàn lên công an huyện Đạ Hoai để giải quyết vụ tai nạn và lấy xe về sửa chữa. Tuy nhiên, có mặt tại công an huyện Đạ Hoai, tài xế Toàn chưa thể lấy xe, đành phải quay về lại Long An. Tôi đã đền bù, giải quyết hậu quả của vụ tai nạn xong, các bên đã viết giấy bãi nại cho tôi. Tôi mong được xử lý nhanh để lấy xe về sửa chữa để tiếp tục kinh doanh", ông Phong mong muốn.

    Xác nhận nguồn tin trên, một đại diện Công huyện Đạ Hoai cho biết, hiện chưa có kết luận chính thức về vụ tai nạn. Hai phương tiện vẫn đang được tạm giữ để điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân theo quy định của pháp luật. Vừa qua, do xuất hiện nhiều thông tin phức tạp, liên quan đến vụ tai nạn nên mọi chứng cứ, dấu vết hiện trường và kỹ thuật phương tiện đang được công an tích cực xác minh làm rõ theo quy định

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như đã đưa tin, vào khoảng 14h30' ngày 6/9, tại Km 97+500, QL20 (đoạn qua thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng), tài xế Phan Văn Bắc (SN 1986, ngụ huyện Đạ Hoai) điều khiển xe ô tô BKS: 49C- 098.51 lưu thông theo hướng từ TP. Bảo Lộc - TP. Chí Minh. Khi xe chạy qua địa điểm trên, tài xế phát hiện xe ô tô khách BKS: 53N-2824 loại 42 chỗ (thuộc Công ty TNHH TMDV - VT Tấn Hà) do tài xế Phan Duy Toàn (40 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An) điều khiển cùng chiều phía sau. Lúc này, trên xe chở 30 hành khách, có dấu hiệu mất phanh, ngay lập tức anh Bắc đã điều khiển xe tải của mình chạy chậm lại và dìu ô tô khách xuống hết đèo Bảo Lộc an toàn với khoảng cách 465m.

      Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, khẳng định: “Nếu không có hành động dũng cảm của tài xế xe tải chắn chắn sẽ xảy ra tai nạn nghiêm trọng, đe dọa tính mạng của 30 hành khách trên chiếc xe khách. Trước lúc, xảy ra vụ tai nạn, phía trước xe khách có hai xe tải đi trước, trong đó có xe tài xế Bắc. Sau khi tài xế Bắc phát hiện xe khách đổ dốc với tốc độ nhanh, nghi ngờ xe khách mất thắng, tài xế Bắc điều khiển xe tải chạy chậm, dùng đuôi xe cản xe khách nhằm hảm tốc độ. Cú tông mạnh khiến đầu xe khách dính vào đuôi xe tải, tài xế Bắc đã điều khiển xe của mình, dìu xe ô tô khách xuống hết đèo an toàn”.

      Trước hành động dũng cảm trên, tài Bắc được cộng đồng hoan nghênh tinh thần dũng cảm, bất chất nguy hiểm của bản thân để cứu sống xe khách và 30 hành khách trên xe. Hành động của tài xế Bắc mang tinh thần trách nhiệm và nhân văn. Sau đó, tài xế Bắc được Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GTVT gửi Thư khen và được Ủy ban ATGT Quốc gia, đặc cách trao tặng giải thưởng "Vô lăng vàng". Ngoài ra, tài xế Bắc cũng được nhiều doanh nghiệp khen ngợi và trao thưởng.

      Tuy nhiên, sau hai ngày tài xế Bắc trở thành người hùng, ông Nguyễn Văn Phong đã lên tiếng, kể về hành trình mất thắng của xe khách. Theo ông Phong, tài xế Toàn và ông chủ động cho xe khách đâm vào đuôi xe khách, chứ tài xế xe tải không chủ động cứu xe của ông.
      Theo Báo Giao thông

      Xóa
  13. Qua vụ này thấy mấy bác lãnh đạo nhà ta thật nông nổi, không xứng tầm Lãnh đạo , hỏi sao mà hết sai lầm này lại tới sai lầm khác , các vị không dduur tầm để lãnh đạo một đất nước các vị ạ

    Trả lờiXóa
  14. Nhắc nhở 2 bạn Dân Làm báo và Boong2:

    Quản trị trang đã xóa khá nhiều ý kiến của 2 bạn.

    Google.tienlang tôn trọng tự do ngôn luận. Các bạn vẫn có thể thoải mái trình bày quan điểm ở đây.
    Nhưng ý kiến phải phù hợp chủ đề mà mọi người đang bàn thảo tại entry này.

    Google.tienlang không phải là nơi để tuyên truyền bậy bạ nhằm chống chế độ.

    Trả lờiXóa