Thứ Bảy, ngày 27 tháng 6 năm 2015

"SƯ OAN" THÍCH ĐÀM THOA LÀ AI?

Thời gian gần đây, trong các buổi tập trung đông người tại Bờ Hồ, người ta thấy không một lần nào là không có mặt một người mặc quần áo tu hành, trên người đeo tờ "phướn" chi chít chữ:
 “Tôi Thích Nữ Đàm Thoa trụ trì chùa Non Đào, thôn Tiến Sơn Đông, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tố cáo một số cán bộ Đảng viên thoái hóa biến chất vô đạo đức nằm trong hệ thống chính quyền Đảng Cộng sản Việt Nam như Đảng, chính quyền MTTQ Việt Nam, tôn giáo, công tác xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang có hành vi đồng lõa bao che, dung túng tiếp tay cho Nguyễn Hải Đường nguyên Hội trưởng Hội người cao tuổi cùng 1 số người khác cướp tiền công đức lễ hội Tiền Hương Đăng của chùa, đập phá, hủy hoại, chiếm giữ tài sản, xây dựng chùa trái pháp luật, khóa cửa chùa chiến giữ chùa không cho sư trụ trì hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo”.

Vậy vì đâu mà một nhà tu hành lại phải chịu cảnh vạ vật, màn trời chiếu đất, không có nổi một nơi để tu hành, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem.
Thích Đàm Thoa thế danh là Lý Thị Hà Sinh ngày 17/8/1969, Quê quán: An Xá, Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên.

Đang sống yên ổn cùng gia đình, vào một ngày đẹp trời của năm 1991, Lý Thị Hà nổi hứng nghĩ đến chuyện xuất gia (đi tu). Lý Thị Hà được sư trụ trì chùa Hang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên mở lòng từ bi nhận làm đệ tử. Nhưng khổ nỗi, Lý Thị Hà dường như sinh ra không phải để đi theo con đường Phật pháp chân chính. Trong thời gian ở chùa Hang, Lý Thị Hà không chịu tu hành, thêm vào đó còn thường xuyên có những hoạt động mê tín, dị đoan, đi ngược lại với giáo lý, giáo luật của Phật giáo. Khi thầy ra sức răn dạy, Lý Thị Hà một mặt không chịu thành tâm sám hối, một mặt còn kiếm cớ gây sự, cãi nhau với cả thầy. Khủng khiếp hơn, Lý Thị Hà còn lấy thuốc ngủ ra uống nhằm mục đích doạ thầy. Đến nước này thì thầy cũng phải thua Lý Thị Hà, thôi thì “Đông khứ, Tây khứ” (đuổi ra khỏi chùa). Đến đầu năm 1992, Lý Thị Hà phải rời khỏi chùa Hang vì bị sư trụ trì chùa Hang – cũng chính là thầy và chính quyền địa phương trục xuất ra khỏi chùa.
Đến tháng 02/1992, Lý Thị Hà xin tu hành tại chùa Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội và được sư Thích Đàm Trung nhận làm đệ tử. Sống với sư Thích Đàm Trung từ tháng 02/1992 đến tháng 6/1992, nhưng chưa khi nào Lý Thị Hà làm tròn bổn phận của một người đệ tử. Lý Thị Hà thường xuyên có những lời nói, hành động không đúng với một nhà tu hành, thường xuyên gây mâu thuẫn với cả thầy và phật tử. Mỗi khi bất đồng quan điểm, Lý Thị Hà lại mang thuốc ngủ ra doạ thầy. Cũng may, sư Thích Đàm Trung không mắc bệnh tim, nếu không hẳn đã không sống nổi để phụng sự Phật pháp vì có một đệ tử như Lý Thị Hà. Đến cuối tháng 6/1992, biết Lý Thị Hà chẳng còn thuốc chữa nữa, sư Thích Đàm Trung đã thuê ô tô, đưa Lý Thị Hà về giao lại cho gia đình.

Kể ra, Lý Thị  Hà cũng có một đức tính tốt, đó là sự kiên trì. Sau hai lần bị thầy đuổi, Lý Thị Hà lại tiếp tục khăn gói đến chùa Nguyệt Nham, xã Tân Liễu, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang xin tu tập. Tại đây, Lý Thị Hà được sư Thích Đàm Ý nhận làm đệ tử, cho thụ giới Sa Di, lấy pháp danh là Thích Đàm Thoa. Thích Đàm Thoa được thầy cử đến trông nom, chăm lo công tác phật sự tại chùa Ảm, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng. Là người chăm lo tâm linh, tín ngưỡng cho nhân dân nhưng Thích Đàm Thoa đã không làm tròn bổn phận của mình, thường xuyên vi phạm các chính sách, pháp luật, các quy định của địa phương: tự ý dỡ nhà kho của Hợp tác xã để làm công trình phụ cho chùa, bán đất của nhà chùa, hoạt động mê tín dị đoan. Vì vậy chính quyền địa phương đã trục xuất khỏi chùa và trả về chùa Nguyệt Nham, Tân Liễu, Yên Dũng giao cho thầy nuôi dạy quản lý.

Về chùa Nguyệt Nham ở với thầy, Thích Đàm Thoa rắp tâm đuổi thầy ra khỏi chùa. Sư Thích Đàm Thoa đã vi phạm giới luật Phật giáo là phải “Thờ thầy”. Tháng 3/2004, sư Thích Đàm Thoa đã đuổi thầy mình ra khỏi chùa Nguyệt Nham khiến toàn thể nhân dân thôn Liễu Nham phẫn nộ. Ngày 28/3/2004, toàn thể nhân dân thôn Liễu Nham họp ra nghị quyết không chấp nhận cho sư Đàm Thoa trụ trì chùa Nguyệt Nham, đề nghị UBND xã và cấp có thẩm quyền trục xuất Đàm Thoa ra khỏi chùa. Do sư Thoa không chịu rời khỏi chùa nên ngày 25/11/2004 toàn thể nhân dân trong thôn đã tập trung đẩy đuổi Đàm Thoa ra khỏi chùa Nguyệt Nham.

Đến năm 2008, Thích Đàm Thoa được bổ nhiệm trụ trì chùa Non Đào, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Trải qua bao thăng trầm, biến cố, về trụ trì chùa Non Đào, Thích Đàm Thoa tưởng mình là vua một vùng, tiếp tục có những hoạt động sai phạm: tự ý thuê người san lấp vườn chùa, chặt bỏ một số cây cổ thụ, xây tường rào bao quanh và dãy công trình phụ để chăn nuôi, tự ý đào ao ngay trước sân chùa, quy hoạch lại toàn bộ vườn chùa làm khu chăn nuôi gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường nơi thờ tự, khu vực xung quanh gây bức xúc, phản ứng trong nhân dân. Nhân dân và phật tử chùa Non Đào đã nhiều lần tập trung tại chùa chửi bới, lăng mạ, đòi đuổi sư Thích Đàm Thoa ra khỏi chùa. Hội người cao tuổi thôn Tiến Sơn đã làm đơn với hơn 100 chữ ký gửi các cấp chính quyền đề nghị thuyên chuyển sư Thích Đàm Thoa ra khỏi chùa Non Đào.

Chẳng thể nương bóng cửa phật, sư hổ mang đi đâu cũng bị xua đuổi, chẳng có nơi nào làm chốn dung thân nên Thích Đàm Thoa đã tìm ra "hướng đi mới" cho mình, đó là khiếu kiện. Khiếu kiện chuyên nghiệp, ăn dầm ở dề nơi phố xá thì cũng phải có cái bỏ mồm hàng ngày, Đàm Thoa gia nhập đội quân "nhân quyền" bờ hồ.

"Sư oan" Lý Thị Hà- Thích Đàm Thoa chở đến nhiều khẩu hiệu cho nhóm No-U đi "tưởng niệm Liệt sĩ Gạc Ma 14/3/2015 ở tượng đài Lý Thái Tổ
 
 
"Sư oan" Lý Thị Hà- Thích Đàm Thoa bỗng hóa thân thành "Nhà hoạt động bảo vệ môi trường" ngày 26/4/2015
Đấy là chân dung tả thực về Lý Thị Hà - Thích Đàm Thoa.

5 nhận xét:

  1. Há há!!!
    Em sư oan Lý Thị Hà chụp cái ảnh trên cùng sexy quá, hở cả bắp vế ra.

    Trả lờiXóa
  2. Chính là nhà sư trong đám rận chủ bao lần tham gia biểu tình đó sao. Mà nhà sư gì mà lại đi làm rách quần áo như thế kia. Thật không phải đạo một chút nào .

    Trả lờiXóa
  3. Đang sống yên ổn cùng gia đình, vào một ngày đẹp trời của năm 1991, Lý Thị Hà nổi hứng nghĩ đến chuyện xuất gia (đi tu).
    với chừng ấy thôi đủ biết người viết nhằm mục đich gì rồi. khinh

    Trả lờiXóa
  4. Hiện tại giáo hội Phật giáo đang quá buông lỏng kiểm soát những thành viên tăng lữ của mình mà quên đi nguồn gốc, tôn chỉ của mình. Giới tăng lữ giờ chẳng khác gì một nghề kiếm tiền béo bở và nhàn hạ.
    Sư sãi giờ sướng, chẳng phải làm gì, ăn không ngồi rồi trên đồng tiền công đức. Chả trách Thích đàm Thoa bị đuổi hết nơi này sang nơi nọ nhwung vẫn phải cố chen chân vào cửa Phật

    Trả lờiXóa