Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

Cuối tuần: BIỂN ĐẢO VÀ NGỤ NGÔN NĂM 2020

Với đa số bạn đọc phổ thông của Google.tienlang, kể cả các nhà báo trẻ hoặc cán bộ ở các cơ quan nhà nước đều là những người không được đào tạo chuyên ngành về luật pháp quốc tế. Vậy nên các bài báo dài lê thê của các vị giáo sư- Tiến sĩ với trích dẫn các điều lọ điều chai của Công ước này công ước khác luôn gây tâm lý ngại ngùng tìm hiểu trong bạn đọc. Mà cũng đúng thôi, các phân tích chuyên sâu xin để dành cho các nhà nghiên cứu chuyên sâu, nên đăng ở các tạp chí chuyên ngành. Còn các tờ báo là cơ quan truyền thông đại chúng, theo Lời dạy của Bác Hồ- Thầy của các người thầy của báo chí Cánh mạng Việt Nam, thì yêu cầu đầu tiên phải là ngắn gọn, súc tích, phổ thông, đại chúng.
Với suy nghĩ này, Google.tienlang xin cảm ơn và trân trọng giới thiệu bài “BIỂN ĐẢO VÀ NGỤ NGÔN NĂM 2020” dưới đây của bác Cộng tác viên Trường Minh.
******
1. Ngụ ngôn về chuyện “vinh danh” ngụy chết ở Hoàng Sa của Đặng Ngọc Tùng
Đến tận bây giờ vẫn chưa có ai trả lời cho ông Lê Văn Thự câu hỏi: Có phải 74 lính VNCH chết ở Hoàng Sa năm 1974 do Trung Quốc bắn hay do chính đồng đội VNCH bắn từ tàu HQ5?
Mà cho dù 74 người lính ngụy này chết dưới họng súng của Trung Quốc vì giữ Hoàng Sa chăng nữa thì cũng không thể thể vinh danh.
Cái quan trọng nhất cần xem xét là: Họ giữ Hoàng Sa cho ai?
Ví dụ đơn giản: Một nhà kia một hôm có kẻ cướp tấn công. Anh con trai ông chủ nhà tiếp tay cho kẻ cướp, chống lại bố mẹ và được tên kẻ cướp trả tiền. Anh con ông chủ nhà tiếp tục được tên cướp thuê trông coi một căn nhà đã cướp được. Một hôm, một tên cướp khác đến cướp căn nhà này, giết anh con trai ông chủ cũ của căn nhà.
Vậy anh con trai kia có đáng vinh danh hay không?
2. Ngụ ngôn về con hổ con sói vờn nhau trên Biển Đông (nhân Tuyên bố của Pompeo ngày 13/7/2020)
Một bác nông dân tên Việt ở làng Tư Chính- một vùng quê hẻo lánh được thừa hưởng từ tổ tiên một căn nhà cấp 4, diện tích có chục mét vuông cùng khoảng sân vườn 3 sào. Thời xưa, đất cát nông thôn chưa có giá trị nên bác nông dân yên ổn làm ăn. Rồi cơ chế thị trường ập đến. Đô thị mở rộng. Nhiều thương lái đã đến dạm hỏi chuyển nhượng khu đất nhưng bác nông dân vẫn muốn giữ lại gia sản tổ tiên.

Một hôm, có tên đại ca đầu gấu (tạm gọi là đầu gấu 1, hay nhóm Con hổ) dẫn một nhóm xăm trổ đến khu đất của bác nông dân, tuyên bố, từ nay khu đất này thuộc về đại ca (tạm gọi là đầu gấu 1, hay nhóm Con hổ). Tranh cãi xảy ra. Bác nông dân được sự ủng hộ của dân làng.
Vài hôm sau, có một đại ca đầu gấu từ làng bên cạnh (tạm gọi là đầu gấu 2, hay nhóm Con sói) lại dẫn một dàn đệ tử săm trổ đến, chửi mắng đầu gấu 1 thậm tệ, rằng “mày là tên vô học, ỷ mạnh hiếp yếu”, rằng “chả có ai thừa nhận đòi hỏi chủ quyền vô lý của mày”… Dân làng vỗ tay đôm đốp!
Đại ca 2 dõng dạc tuyên bố: -Tao bác bỏ toàn bộ yêu sách của Đại ca 1 về việc đòi chủ quyền toàn bộ nhà cửa và khu vườn. Từ nay, toàn bộ khu vườn 3 sào này thuộc về… cộng đồng, ai cũng có quyền sử dụng!
Đại ca 1 tiu nghỉu bỏ đi.
Tối đó, người ta bắt gặp Đại ca 1 và Đại ca 2 chén chú chén anh trong một nhà hàng trên phố!
- May quá! Thằng nông dân kia rắn mặt lại được dân làng bảo vệ! Nếu không có bác thì chả bao giờ em thò được chân vào khu vườn!- Đại ca 1 xun xoe.  
- Chuyện! Chú bì sao được với anh! Hai trăm năm nay anh mày là Đại ca của các Đại ca, “Can thiệp” là nghề của anh mà lị!, -  Đại ca 2 phấn khích!
Rồi hai đại ca ôm nhau, cụng bia côm cốp!
Đại ca 2 tiếp tục kể công:
- Năm 16 (2016), nếu không có anh mày đạo diễn vụ phiên tòa (Tòa PCA) thì chú mày có cắm chân vào khu vườn của lão nông làng Phil hay không?
Đại ca 1: Em cảm tạ cao kiến của Đại ca! Chả phải dùng đao búa mà cả 2 ta đều “win- win”!
Đại ca 2: Dưng mày phải bồi thường cho anh vì phải nghe chửi! Tên nông dân làng Phil đó đến nay vẫn ấm ức chửi anh. Hắn chửi: “Tôi sẽ không bao giờ thắng được Đầu gấu 1. Trong khi ông Đầu gấu 2 luôn đứng sau thúc đẩy tôi… Ông Đầu gấu 2 nghĩ người làng Phil là giun dế? Vậy thì tôi muốn nói các anh đại ca 2 cứ đem đao búa, giáo mác, súng ống đến đây! Hãy nổ phát súng đầu tiên và chúng tôi sẽ đứng sau các anh. Nào, hãy chiến đấu nào!" – Lão nông làng Phil nói!
Đại ca 1: Anh yên tâm đê! Nó chửi thì nó nghe thui! Có chi mà xoắn!
Cả hai đại ca lại cười ha hả, cụng ly côm cốp!
Như sực nhớ điều gì, Đại ca 1 hỏi Đại ca 2
: - À này, sao anh không "quốc hữu hóa", à quên "cộng đồng hóa" cái căn nhà cấp 4 của thằng nông dân Việt luôn thể?
- Mày ngu! Làm thế lòi đuôi ăn cướp à?, đại ca 2 giảng giải. Để người ta còn con đường sống ngắc ngoải chớ! Cái nhà giàn DK đó từ nay không còn khu vườn xung quanh thì cũng vô dụng thôi!!!
- Vầng, anh dạy chí phải!
Trường Minh- Cộng tác viên Google.tienlang, sáng tác
=======
Bài cùng tác giả 

Cuối tuần: BẤT NGỜ Ở CUỘC THI "GIỌNG CHÓ SỦA QUỐC TẾ"
Các bài liên quan

72 nhận xét:

  1. Một thằng ăn cướp quốc tế muốn quay lại khu vực đã ăn cướp trước đây cách xa nó nửa vòng trái đất.

    Trong chính trị "đi đêm" rất dễ diễn ra, thời chiến tranh và Chiến Tranh Lạnh mà còn đi đêm được nói gì ngày nay.

    Đặng Tiểu Bình với Gorbachev đang là "kẻ thù" của Mỹ đùng 1 cái đi đêm với Mỹ còn được thì nói gì ngày nay. Ngày nay Mỹ Trung về kinh tế vẫn là đối tác toàn diện về kinh tế. Giống như Trung - Nhật chửi nhau về chính trị nhưng là đối tác toàn diện về kinh tế. Xem phim kháng Nhật của TQ nhiều khi sẽ quên đi hiện thực là kinh tế Trung Nhật hợp tác với nhau nhiều nhất so với các nước khác.

    Có thực mới vực được đạo, và cũng là cánh cửa luôn mở cho những cuộc Đi Đêm với nhau, đặc biệt giữa các ông lớn, các vị đại gia.

    Đi đêm cũng là con dao 2 lưỡi. Đặng Tiểu Bình phải nghe Mỹ đem nướng quân ở VN để phá VN trong mục đích trả thù, gây tổn thất để trả thù. Nhưng ở hướng khác thì Đặng cũng "hiếp" lại được Mỹ vì thay được Đài Loan ở LHQ khiến Đài Loan thành kẻ thập thò không có danh phận gì. Nhưng Gorbachev thì bị Mỹ "hiếp" hoàn toàn và lật đổ luôn chế độ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, nói chung Mỹ và Trung Quốc đều thực dụng mà thôi, ta không thể tin 2 nước này được

      Xóa
  2. Thật buồn khi không thấy một tờ báo nào của Việt Nam phân tích cho người Việt biết về lợi hại của phán quyết PCA 2016 như nhà báo Nguyễn Đình Quân viết trên blog Thiềm Thừ, như Google.tienlang viết!

    Trên mạng, Phe cờ đỏ cũng chỉ biết chửi và chửi phe ba que nhưng chưa có ai chỉ ra cái SỰ THẬT, CÁI BẢN CHẤT trong phán quyết PCA như tác giả Trường Minh trên kia viết, rằng cả phán quyết PCA 2016, cả Tuyên bố Pompeo 2020 đều xâm hại chủ quyền Philippin ở Bãi Scarborough và Bãi Tư Chính của Việt Nam.
    - Bãi Scarborough nằm ngoài khu vực chồng lấn ở quần đảo Trường Sa, nó nằm trên thềm lục địa Phil và trong vùng đặc quyền kinh tế của Phil. Theo đúng Công ước quốc tế về luật biển.
    Nhưng, như phân tích của ông Nguyễn Đình Quân thì "Xem xét quyền đánh cá truyền thống tại bãi Scarborough, PCA kết luận rằng ngư dân từ Philippines, cũng như Trung Quốc và các nước khác, đã đánh cá tại bãi Scarborough từ lâu và có quyền đánh cá truyền thống tại khu vực này. Do bãi cạn Scarborough nổi trên mặt nước lúc thủy triều lên, cấu trúc này có quyền có lãnh hải, vùng nước xung quanh cấu trúc này không tạo thành vùng đặc quyền kinh tế và quyền đánh cá truyền thống không bị mất đi do Công ước. Tòa xác định rằng Trung Quốc đã vi phạm nghĩa vụ tôn trọng quyền đánh cá truyền thống của ngư dân Philippines khi ngăn chặn tiếp cận bãi cạn Scarborough sau tháng 5 năm 2012. Tuy nhiên, Tòa Trọng tài thấy rằng Tòa cũng sẽ có kết luận tương tự đối với quyền đánh cá truyền thống của ngư dân Trung Quốc nếu Philippines có hành động ngăn cản việc đánh cá của công dân Trung Quốc tại bãi Scarborough. Với phán quyết trên của PCA, Trung Quốc có cớ lưu đội tàu tại Scarborough và nhiều bãi đá khác tại quần đảo Trường Sa, tiền đề để không chế, kiểm soát những bãi đá đó."
    Tuy Tòa PCA BÁC BỎ YÊU SÁCH CỦA TQ V/V ĐÒI HOÀN TOÀN CHỦ QUYỀN Ở BÃI SCARBOROGH NHƯNG LẠI CHO RẰNG VÙNG BIỂN NÀY LÀ VÙNG BIỂN QUỐC TẾ, AI CŨNG CÓ QUYỀN ĐÁNH BẮT CÁ, CẢ TQ LẪN PHIL!

    - Bãi Tư Chính của VN cũng thế!
    Nó nằm trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của VN. Nay Pompeo tuy cũng BÁC BỎ YÊU SÁCH CỦA TQ V/V ĐÒI HOÀN TOÀN CHỦ QUYỀN Ở BÃI TƯ CHÍNH NHƯNG LẠI CHO RẰNG VÙNG BIỂN NÀY LÀ VÙNG BIỂN QUỐC TẾ, AI CŨNG CÓ QUYỀN ĐÁNH BẮT CÁ, CẢ TQ LẪN VIỆT NAM, VÀ ĐƯƠNG NHIÊN CẢ MỸ, CẢ NHẬT, CẢ ÚC.... Thế thì quốc hội lưỡng viện Mỹ rồi chính phủ Nhật Úc... đương nhiên phải "Hoan nghênh" Pompeo! Chả mất viên đạn nào mà cũng mang lại lợi ích to lớn cho họ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng Việt Nam thì sao? Phil thì sao?
      Phil thì Tổng thống vứt phán quyết PCA vào sọt rác và chửi thẳng bọn Mỹ- kẻ đạo diễn PCA.
      Còn Việt Nam? Khi phán quyết PCA (lúc đó chưa nói gì tới bãi Tư Chính), ông Lê Hải Bình vẫn cứng rắn nói, Việt Nam hoan nghênh việc PCA ra phán quyết, Nhưng ông vẫn nói "VIỆT NAM SẼ CÓ TUYÊN BỐ VỀ NỘI DUNG PHÁN QUYẾT".
      Báo chí VN không tìm hiểu để thấy rằng có sự khác nhau trong 2 vấn đề mà ông Lê Hải Bình nói. VN chỉ Hoan nghênh cái Hình thức bên ngoài của phán quyết, còn Nội dung Phán quyết thì VN KHÔNG HOAN NGHÊNH!
      Tại sao vậy?
      Chỉ có ông Nguyễn Đình Quân chỉ ra, còn tất cả các báo lờ tịt đoạn cuối trong phát biểu của ông Lê Hải Bình năm 2026.
      Tôi xin trích lời ông Lê Hải Bình.
      "Việt Nam một lần nữa khẳng định lập trường nhất quán của mình về vụ kiện này như đã được thể hiện đầy đủ trong Tuyên bố ngày 05/12/2014 của Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi Tòa trọng tài. Trên tinh thần đó, Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, bao gồm các tiến trình ngoại giao và pháp lý, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực theo quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, tôn trọng nguyên tắc thượng tôn pháp luật trên các vùng biển và đại dương.

      Nhân dịp này, Việt Nam tiếp tục khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chủ quyền đối với nội thủy và lãnh hải, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam được xác định phù hợp với Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, cũng như tất cả các quyền và lợi ích pháp lý của Việt Nam liên quan đến các cấu trúc địa lý thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.
      http://www.mofa.gov.vn/vi/tt_baochi/pbnfn/ns160712171301

      Xóa
    2. Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam thì phải bảo vệ là đúng rồi

      Xóa
  3. Đó là phán quyết của PCA đang làm lợi cho chính... Trung Quốc, dù họ chả thèm cảm ơn!
    Nếu như trước đây, tàu TQ vào gần các đảo của ta nó cũng phải dè chừng. Cách 20 hay 30 hải lý là ta có thể lu loa, phản đối, cho tàu ra ngăn chặn.
    Giờ thì nó có thể theo PCA, cứ vào sát 12 hải lý hay thậm chí 6 hải lý với các đá.
    Ví dụ, trước đây, hai đảo của VN cách nhau 30 hải lý thì bộ đội ta có quyền làm chủ vùng biển giữa hai đảo mà ko ai được phép bén mảng. Việc làm chủ vùng biển giữa hai đảo là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi có chiến sự bộ đội ta có thể từ đảo này sang đảo kia để hỗ trợ bảo vệ nhau. Giờ, theo PCA, mỗi đảo chỉ có lãnh hải 12 hải lý. Khoảng trống giữa 2 đảo 6 hải lý là vùng biển quốc tế. Các đảo của ta bị cô lập với nhau, rất khó ứng phó khi có biến!
    Xem toàn bài
    PHÁN QUYẾT PCA ĐANG LÀM LỢI CHO CHÍNH ...TRUNG QUỐC!
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2016/07/phan-quyet-pca-ang-lam-loi-cho-chinh.html?m=0

    Trả lờiXóa
  4. Như vậy đã quá rõ ràng rồi, lều báo VN vì bài Trung phò Mỹ mà bất chấp liêm sỉ, bất chấp chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải.

    Bãi Tư Chính nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của VN theo luật pháp quốc tế, tức là của VN, hoàn toàn không phải nằm trong khu vực tranh chấp quốc tế, theo công ước luật biển quốc tế của LHQ.

    Vậy mà tất cả bọn họ vì lợi ích của Mỹ (tự do khai thác tài nguyên) và lợi ích của Philipin em út Mỹ nói Bãi Tư Chánh là của họ, thông đồng với nhau muối mặt nói Bãi Tư Chính là đất quốc tế, lãnh thổ tranh chấp quốc tế, Phi có quyền và ai khác cũng đều có quyền khai thác tài nguyên vô tội vạ. Mỹ và nguyên 1 đám đều xâm phạm trắng trợn chủ quyền VN.

    Nhưng thông tin này đương nhiên là không phù hợp với não trạng và khẩu vị của lũ Việt gian bán nước, lũ phản động Việt Tân bài Trung phò Mỹ trong các báo chí truyền thông hiện nay, Tuổi Trẻ, Vietnamnet, VNExpress, Zing, VTC, VTV.

    Mỹ và tòa án LHQ "có thể" do chính Mỹ đạo diễn và tất cả bọn thông đồng, chư hầu, và bọn tay sai trong báo chí VN đang bài Trung phò Mỹ và phớt lờ sự thật, phớt lờ luật pháp quốc tế. Đối với chúng chỉ có bài Trung phò Mỹ, chống Tàu cho Mỹ mới là điều cần quan tâm, còn luật pháp chủ quyền gì đều giống như 1 đống rác rưởi tràn ngập tanh hôi.

    Tổng thống Philipin là người rất tiến bộ thấy rõ được dã tâm của Mỹ ở Biển Đông và đối với đất nước Philipin nên tìm cách thoát ra khỏi thân phận chư hầu nhưng vẫn còn rất khó khăn vì 1 người không làm nên được mùa xuân, khi mà chính trị và báo chí truyền thông Philipin cũng đầy người của Mỹ, giống như truyền thông chó dại VN cũng toàn là người của Mỹ.

    Thực trạng này cũng cho thấy 1 sự thật phũ phàng là cái gọi là luật pháp quốc tế xưa nay vẫn luôn bị các nước lớn "giải thích luật" và "thực hành có chọn lọc" theo cách có lợi nhất cho bản thân họ hoặc phe đảng của họ, đối tượng Đi đêm của họ. Các nước lớn đi đêm thỏa hiệp với nhau về quyền hạn, lợi ích, vừa đánh vừa đàm, vừa chửi vừa đàm, bên ngoài chửi bên trong đàm.

    Họ vẫn vận dụng sức mạnh quân sự "cá lớn nuốt cá bé" còn luật pháp quốc tế họ coi như mảnh giấy lộn trong 1 đống rác tràn ngập hôi tanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ mà không thấy có lợi cho Mỹ thì không nhảy vào đâu

      Xóa
  5. Các bác cũng yên tâm đi!
    Ông Nguyễn Chí Vịnh thứ trưởng Quốc phòng luôn phát biểu rất tỉnh táo, rằng, Biển Đông càng phức tạp thì VN càng phải độc lập tự chủ, không thể theo anh này đánh anh kia.
    Chính sách đối ngoại của VN đã có những điều chỉnh thích hợp. Từ chính sách "ba không" trước đây, nay có thể được hiểu một cách đầy đủ và chính xác hơn thành "bốn không" là:
    1. Việt Nam chủ trương không tham gia liên minh quân sự;
    2. không liên kết với nước này để chống nước kia;
    3. không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác;
    4. không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế.
    Mục đích sâu xa khi các đối tượng kêu gọi, hướng lái Việt Nam tham gia vào các liên minh quân sự, đặc biệt là liên minh với các quốc gia phương Tây (là những nước có chế độ chính trị khác với Việt Nam) nhằm đưa Việt Nam đi vào quỹ đạo lệ thuộc, thông qua đó để tiến hành thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất xã hội của chúng ta. Nếu chúng ta không thực hiện đường lối quốc phòng độc lập, tự chủ, chính bản thân chúng ta sẽ bị chuyển hoá, lệ thuộc.
    Trong trật tự thế giới đa cực hiện nay, các mối quan hệ quốc tế trở nên vô cùng phức tạp. Ranh giới giữa đối tác, đối tượng tồn tại đan xen lẫn nhau; trong cùng một chủ thể có những khía cạnh là đối tác để chúng ta tranh thủ, hợp tác nhưng cũng có những khía cạnh là đối tượng để đấu tranh.

    Chính vì vậy, việc nghiêng vào bất cứ phe nào, phụ thuộc vào bất cứ quốc gia nào cũng không phải là sự lựa chọn thích hợp. Chỉ có phát huy sức mạnh độc lập, tự chủ mới là cách thức tối ưu nhất để bảo vệ Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính sách của Đảng rõ như ban ngày từ rất lâu rồi, từ khi có Sách Trắng Quốc Phòng rõ ràng rồi. Nhưng vấn đề là báo chí họ có nghe đâu. Đọc báo chỉ thấy chửi bới TQ, đá đểu Sách Trắng Quốc Phòng, lên báo đuôi .vn thì không dám chửi thẳng, nhưng lên BBC, VOA, RFA thì chửi bới Sách Trắng Quốc Phòng, nịnh Mỹ như cha, đòi theo Mỹ là mệnh lệnh thời đại. Chứng tỏ là bộ phận phản động trong báo chí khá đông. Phải cải tổ lại tất cả nếu không sẽ thành Liên Xô.

      Xóa
  6. Các nhà báo nên tỉnh táo để ý xem, những kẻ to mồm nhất về việc bảo vệ Tư Chính là ai? Đó là Lê Mã Lương, là Hoàng Ngọc Giao, là Lê Văn Cương, là Nguyễn Đình Cống... toàn những kẻ rận chấy ngu dốt, theo đuôi Mỹ mà thôi.
    TS HOÀNG NGỌC GIAO - KẺ TỔ CHỨC CÁI GỌI LÀ “TỌA ĐÀM VỀ BÃI TƯ CHÍNH" MỚI ĐÂY LÀ AI?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/10/ts-hoang-ngoc-giao-ke-to-chuc-cai-goi.html
    Tại Khách sạn Công đoàn, số 14, Trần Bình Trọng, Hà Nội, đám dân chủ giả cầy, "chấy rận" tổ chức cái gọi là "Tọa đàm khoa học về Biển Đông, bãi Tư Chính và pháp luật quốc tế". Kẻ đứng ra tổ chức cái Tọa đàm này là ông TS- Luật sư Hoàng Ngọc Giao- Viện trưởng Viện Nghiên cứu chính sách, pháp luật và phát triển (PLD) thuộc Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Nghe rất chi là oách xà lách! Nhiều trang web phởn động đồng loạt hô hoán rằng "cơ quan Nhà nước" đứng ra tổ chức tọa đàm để các “nhân sĩ chí thức” lên tiếng tố cáo Trung Quốc! Rồi lại chính truyền thông Nhà nước và các Dư luận viên lề Đảng “đấu tố”, tố cáo các “nhân sĩ, chí thức!!!”

    Thế bây giờ, ông bạn vàng Mỹ tuyên bố "cái sân vườn" ở bãi Tư Chính là vùng biển quốc tế, để lại mấy cái nhà giàn cho ông Việt Nam thì các ông chấy rận này nghĩ sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Không thấy thằng nào chửi Mỹ rủ rê biểu tình kêu gọi quốc tế phản đối Mỹ xâm phạm chủ quyền VN vậy? Lại còn nhét chữ vào mồm VN "hoan nghênh" Mỹ. Đúng là phò Mỹ hơn cả cha mẹ. Cần phải làm rõ những tờ báo phóng viên này họ trung thành với ai, trung thành với VN hay với Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, không thể tin Mỹ được, Mỹ luôn vì nước Mỹ mà thôi

      Xóa
  8. Ông Trường Minh viết hay! Làm sáng tỏ cái PCA 2016 và cái Pompeo 2020!
    Đạp xích lô như tôi cũng hiểu!

    Trả lờiXóa
  9. Như thế đây là bằng chứng cho thấy chúng nó là của ai, chống Tàu cho ai, chửi Tàu để làm gì.

    Tôi cũng không ngạc nhiên lắm vì từ lâu tôi đã biết, tôi nghĩ nhiều người cũng ngầm biết được, bởi đi đâu Google, Youtube, FB, mxh cũng thấy Spam "quảng cáo" chửi TQ theo kiểu Spam. Lập luận chống và chửi TQ và VN thường là như nhau.

    Chúng nó chửi TQ về tất cả mọi chuyện và nhiều chuyện không liên quan mẹ gì đến biển đảo chủ quyền và càng không liên quan gì đến VN.
    Chúng nó chửi TQ thường trong 1 "mặt trận chửi bới" chung là chửi CS, cùng tag như #ĐMCS.

    Hầu hết toàn là phản động, ba que Việt Tân và những lều báo có nhiều "thành tích" lật sử, phò Mỹ là chuyên môn đi chửi TQ như là chửi thuê vậy. Mà đúng là chửi thuê chửi mướn thật. Chửi chửi và chửi và spam và chửi.

    Nó spam chửi TQ chật kín cả Google, Youtube, đến mức mà bạn vào Youtube mà tra từ khóa phim Tàu hay nhạc Hoa gì đó thì kết quả tìm kiếm cũng ra 1 loạt chính trị chính em, bài Trung phò Mỹ, chửi bới TQ như hát hay, chúng nó bịa tin ở Biển Đông, ngày nào cũng đánh chìm tàu, giết ngư dân, Mỹ bắn tàu TQ bảo vệ VN, Mỹ kêu gọi quốc tế trừng phạt TQ, tàu CSTQ bắn tàu CSVN, đại loại như thế. Giật tít cho thật kêu để kéo người vào.

    Nghe như là chúng nó muốn lợi dụng tâm lý bài Trung để trục lợi kiếm tiền, nhưng tôi không nghĩ vậy, trái lại tôi thấy như bọn này bỏ ra rất nhiều tiền cho SEO và quảng cáo online, tiếp thị marketing để phủ sóng chật kín như thế.

    Nhưng đây là bọn ngu, thí dụ như có những từ khóa mà chỉ có người thích TQ mới vào tìm nhưng chúng nó cũng quảng cáo luôn, phí tiền vô ích. Giống như tôi được thuê quản lý chiến dịch quảng cáo cho GoogleTienLang mà tôi quảng cáo cho từ khóa "Nước Mỹ vĩ đại" vậy, kéo ba que vào chửi. Chỉ có ba que mới tra từ khóa kiểu đó.

    Có 1 ông CAM hay DLV gì đó trên FB thống kê các con số cho thấy sau khi Trump thay Obama thì số lượng các bài viết và quảng cáo spam chửi bới VN về các vấn đề dân chủ, nhân quyền giảm xuống, thì số lượng về đề tài bài Trung lại nhiều lên. Tức là cùng 1 tỷ lệ thôi nhưng thay đổi về tần suất và đề tài. Tức là cùng 1 bọn thôi. Hoặc là tiền tài trợ lên xuống thay đổi cho từng nhóm, nhóm đánh VN, nhóm đánh Tàu, nhóm chuyên đề này, nhóm chuyên đề kia. Nhưng tựu chung lại thời lượng tổng thể là cũng tương đương giống thời Obama.

    Nếu có ông Mỹ biết tiếng Việt nào vào đây đọc thì tôi xin nói cho các ông biết là các ông để đổ tiền vào bọn ngu này thì chỉ là ném tiền ra cửa sổ, đem đổ sông đổ biển thôi. Đây là bọn ngu dốt ăn hại nó chỉ phí đô la của các ông thôi . Các ông nên để dành tiền cho dân Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng bị họ spam đến cả email cũng không tha. Nhưng t không clich vào ai biết có virus hay không. Công ty cũng cảnh cáo. Đều là những cái tít giật gân mà dính nhiều nhất là mấy ông bà già. Ông già vợ tôi ngồi bấm bấm laptop mà mà xuýt xoa ôi Tàu và Mỹ nó bắn chìm tàu nhau ở Biển Đông nguy quá căng thẳng quá. Nghe thấy nghi nghi chạy lại đọc ôi thì ra là "nguồn youtube". Giải thích thì ông già cãi cho bằng được là người ta đăng lên đường hoàng như thế mà lại.

      Họ cứ spam kích động bài Trung, phò Mỹ thế này thì thật ra trái lại chỉ gây ác cảm ngược lại vào họ, rất là phản cảm và phản tác dụng ngược lại, có thể chỉ thu hút được mấy ông bà già dốt máy tính hoặc là trẻ trâu không hiểu biết chứ người có hiểu biết họ coi thường.

      Xóa
    2. Trên Youtube nếu bạn để ý bên phải sẽ thấy những clip phản động bài Trung phò Mỹ hiện lên, dù nó hơi lạc đề nhưng Youtube vẫn giới thiệu nó vì ưu tiên clip mới và bọn đó dùng Youtube đỏ trả tiền nên clip chúng nó được ưu tiên. Có thể thấy những vdeoclip đó đều là "1 minute ago", "2 phút trước". Chứng tỏ cách vài phút là chúng nó đăng lên 1 clip. Ngay khi tôi còm xong còm này thì có lẽ đã 10 clip nội dung bài Trung phò Mỹ đã được úp lên Youtube. Nếu không có 1 số tiền đầu tư khổng lồ thì không bài bản vậy đâu. Đó rõ ràng hoạt động chuyên nghiệp. Có vẻ như là 1 hội Pháp Luân Công với những tên khác nhau, cách làm như nhau, nội dung giống nhau.
      Nhiều truyền thông VN cũng tham gia nhất là Nghệ An TV và VTC, xưa nay Việt Tân rất chú tâm vào Nghệ An. Nghệ An và Hà Nội là địa điểm chúng nó luôn mua chuộc giới trẻ vì đó là thủ đô và quê hương Bác Hồ.
      Họ tham gia như cùng thời điểm với hội Pháp Luân công. Vừa mới có 2 phóng viên bị phanh phui ra là nằm trong tổ chức phản động Pháp Luân công. Không hiểu đám này là Đài Loan hay Mỹ đứng sau mà hoạt động bài bản ra phết, thừa tiền mua Like ảo, Follower ảo, thuê Content Creator đăng bài up clip khắp mọi mxh.

      Xóa
  10. Người Việt từ Hoa Kỳlúc 09:34 20 tháng 7, 2020

    Google.tienlang chỉ ở PHE SỰ THẬT!
    Không bênh hoặc chống ai.
    Ủng hộ lập trường kiên định của Google.tienlang!

    Trả lờiXóa
  11. VN là nước định hướng XHCN nên sa thải người lao động báo chí khó hơn những nước tư bản như Mỹ chẳng hạn. Nhưng luật pháp có thể hoàn thiện hơn nữa để giúp cho những người quản lý báo chí. Tuy nhiên theo tôi nghĩ hiện nay luật pháp vẫn đang cung cấp đủ cơ sở pháp lý để những người quản lý báo chí có thể sa thải được những kẻ phản động đang làm báo.
    Như lật sử thì có luật không được xuyên tạc lịch sử cách mạng, phủ nhận thành tựu cách mạng. Chính trị thì "không được tuyên tuyên truyền chống NN, lật đổ chính quyền nhân dân". Đối ngoại thì "không được xách động bạo loạn, chiến tranh, kích động thù hằn giữa quốc gia, dân tộc".
    Có thể nói tất cả bọn nầy đều do các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài bảo kê giật dây, không Đài Loan thì là Mỹ. Ngay cả vụ đánh Tân Hiệp Phát sau này cũng phát hiện ra là do nhiều content creator ở Philipin làm.

    Trả lờiXóa
  12. Thông tin đã được Google.tienlang chỉ ra từ năm 2016 song rất tiếc là báo chí vì phò mỹ bài trung nên đã cố tình lờ đi.
    1. "Đối với Philippines, họ đã thành công mỹ mãn ư? Không hẳn! Ngoài vấn đề mà ai cũng nhìn thấy và công nhận là Tòa PCA đã phán quyết bác đòi hỏi vô lý của Trung Quốc về “đường 9 đoạn”, cũng đã có những điểm Philippines phải chịu bất lợi. Trong một phán quyết về quyền đánh cá tại bãi cạn Scarborough, Tòa phán rằng: “Cả hai nước đều có quyền được đánh cá trên ngư trường truyền thống tại bãi Scarborough”. Bình luận về điểm này, ngài Giám đốc Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) mỉa mai nhận xét rằng: “Đất đã bị chiếm đoạt, phải đi kiện để đòi lại, không ngờ bị Tòa xử hai bên cùng dùng chung !” Thật bi hài. Với phán quyết này, Philippines đã sa vào “cái bẫy” do Trung Quốc bày đặt ra: Biến vùng không có tranh chấp thành vùng có tranh chấp."
    Xem bài Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016
    PHÁN QUYẾT PCA ĐANG LÀM LỢI CHO CHÍNH ...TRUNG QUỐC!
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2016/07/phan-quyet-pca-ang-lam-loi-cho-chinh.html
    Nay, Trong Tuyên bố Pompeo 2020, Mỹ ứng xử với Bãi Tư Chính của Việt Nam tương tự như Scarborough của Phil. Vùng biển Bãi Tư Chính nằm trên thềm lục địa, trong vùng đặc quyền kinh tế của VN, qua tuyên bố của Mỹ bỗng biến thành vùng biển quốc tế, cả Trung Quốc, cả Mỹ cùng "win- win"!!!

    2. Phán quyết của PCA 2016 đang làm lợi cho chính... Trung Quốc, dù họ chả thèm cảm ơn!
    Nếu như trước đây, tàu TQ vào gần các đảo của ta nó cũng phải dè chừng. Cách 20 hay 30 hải lý là ta có thể lu loa, phản đối, cho tàu ra ngăn chặn.
    Giờ thì nó có thể theo PCA, cứ vào sát 12 hải lý hay thậm chí 6 hải lý với các đá.
    Ví dụ, trước đây, hai đảo của VN cách nhau 30 hải lý thì bộ đội ta có quyền làm chủ vùng biển giữa hai đảo mà ko ai được phép bén mảng. Việc làm chủ vùng biển giữa hai đảo là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi có chiến sự bộ đội ta có thể từ đảo này sang đảo kia để hỗ trợ bảo vệ nhau. Giờ, theo PCA, mỗi đảo chỉ có lãnh hải 12 hải lý. Khoảng trống giữa 2 đảo 6 hải lý là vùng biển quốc tế. Các đảo của ta bị cô lập với nhau, rất khó ứng phó khi có biến!
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2016/07/phan-quyet-pca-ang-lam-loi-cho-chinh.html

    Trả lờiXóa
  13. Cởi Giáp Quy Điềnlúc 06:54 21 tháng 7, 2020

    Báo chí hoan nghênh Mỹ "quốc tế" hóa Biển Đông và lợi dụng VN làm bàn đạp chống TQ và biến đảo VN thành cả đám xài chung và VN đang đóng quân trên chủ quyền của Philipin bộ đội VN phải giải giáp về quê chăn trâu cày ruộng.

    Nhiều người đã nói từ lâu là bọn này nó không quan tâm hay cần biết gì đến lợi - hại về chủ quyền hay lợi - hại về việc nước, về chính sự, chuyện quốc sự, quốc lực quốc gia, nó chống (bằng cách chửi và sủa đổng) vào TQ theo bản chất của con chó của 1 thằng ghen ăn tức ở vì thằng kia sắp giàu có đuổi kịp mình.

    Nó sủa đổng vào "Trung cộng" là vì não trạng tâm lý của nó bị nhồi sọ lập trình như vậy. Một bằng chứng mới nhất là khi ĐSQ Trung Quốc nói Mỹ đang gây chia rẽ VN, sử dụng VN để cản trở TQ thì bầy chó này lập tức hung hãn lăn vào sủa um sùm.

    Như vậy đã rõ, nó không vào FB ĐSQ TQ chửi vì quan điểm Đường Lưỡi Bò, nó không vào chửi TQ phạm chủ quyền VN, mà nó vào chửi ĐSQ TQ vì chửi ông chủ Mỹ của nó, động chạm đến ông chủ Mỹ nhà nó.

    Bọn khủng bố Việt Tân và Phố Bolsa TV là công dân hạng 2 của Mỹ thì nó vào chửi TQ để bảo vệ ông chủ của nó, bảo vệ quốc gia mà nó trung thành thì cũng hợp lý. Nhưng tại sao cả 1 đám công dân quốc tịch VN chưa có quốc tịch Mỹ, chưa xin được visa Mỹ mà cũng bày đặt vào đó chửi để tỏ lòng trung thành? Đây rõ ràng là lũ chó săn An Nam phò Mỹ như bọn chó săn An Nam phò Tây thời xưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Não trạng chúng nó cay cú căm ghét TQ vì TQ đe dọa vị trí của chủ Mỹ. Chúng nó không cần biết và cũng không đủ trình độ để hiểu biết về chủ quyền, lợi ích, chính trị, đi đêm.

      Xóa
    2. Cần cái thẻ xanh để sang Mĩ định cư sống vàng son thôi

      Xóa
    3. sang Mỹ rồi đừng có mơ quay về Việt Nam nhé

      Xóa
  14. Ồh thì ra lâu nay hải quân Quân Đội ND VN đóng quân ở Trường sa là đóng quân trên đất của Philipin, ông Mỹ bảo thế, lều báo hoan hô Mỹ, làm chó phò Mỹ.

    Các ACE nói đúng bọn ngu này không cần biết luật pháp QT gì chỉ cần chống TQ là được. Cái mà chúng gọi là "chống TQ" thật ra cũng chẳng làm hại gì cho TQ, chưa đủ gãi ngứa cho Tàu, chỉ chọc cười thôi.

    Nhưng rõ như ban ngày là chúng nó không quan tâm đến VN được LỢI gì, chỉ quan tâm mỗi chuyện TQ bị HẠI gì. Tốt nhất là cả VN và TQ cả anh CS này đều chịu thiệt thòi thì càng tốt. Với Đài Loan thì chúng nó im re, chắc vì cùng chủ quyền lịch sử với TQ nên khó ăn nói, nhưng với Phi bạn tốt của Mỹ thì chúng nó đang tìm cách làm lợi cho Mỹ và Phi. Quá rõ ràng rồi còn gì. Chúng nó đang làm lợi cho Mỹ Phi ở BĐ.

    Mục đích của bố con thầy trò anh em chúng nó là làm hại cho TQ kể từ chính sách quay lại châu Á của Hoa Kỳ năm 2012. Còn VN thì chỉ là viên gạch như Ukraina, Grudia, chúng nó không quan tâm nhiều. Hại VN càng tốt, nhưng hại cho TQ mới là chính.

    Trước 2012 thì chủ yếu chống VN, sau 2012 cán cân tỷ lệ dần nghiêng về hướng chống TQ, dụ VN chống TQ, tuy nhiên ít nhiều vẫn còn chống VN. Chúng nó đang thử nghiệm và chơi trò hai mặt để xem chiến thuật nào tốt nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải tình cờ mà VietWeekly của Trần N Phong, PhoBolsaTV của Vũ H Lân, Nguyễn P Hùng, Hoàng D Hùng nghị viên ĐẢNG CỘNG HÒA TP Houston, đang Chống Cộng Sản VN bỗng giác ngộ CM đột xuất đùng 1 cái nhảy sang nịnh Cộng sản VN. Nằm trong 1 chính sách 2 mặt của Đảng Cộng Hòa, nịnh nọt và lôi kéo VN chống TQ. Thỏa thuận với bên ta cả rồi, nhóm lật sử, Nguyễn Thanh Sơn v.v., những hành động và lới nói của nhóm phò Mỹ là giống nhau, cả trong và ngoài báo chí Truyền Thông. Toa rập thông đồng thỏa thuận từ xưa rồi. Nếu không có LL Lành Mạnh thì giờ VN đã vinh dự là quân tiên phong chống TQ cho Mỹ rồi.

      Ban đầu cộng đồng "người Mỹ" gốc que chỉ được xử dụng như những cái máy kiếm phiếu rẻ tiền, chính khách nào muốn kiếm phiếu của đám cừu Mỹ gốc que này chỉ cần 2 điều kiện, 1 là đảng Cộng Hòa, 2 là chửi Communist, chửi Socialist cho hăng vào, lên Twitter chửi Cộng chửi Xã Nghĩa cho to mồm vào, chửi cụ thể vào Việt Tầu càng hay. Thế là được phiếu, rẻ nhất trong những cộng đồng da màu. Cộng đồng màu da khác phải hứa hẹn đủ điều, khua môi múa mỏ tận dụng 10 tấc lưỡi du thuyết, còn với đám gốc que thì chỉ cần là đảng Cộng hòa và chửi CS là xong, rẻ lắm.

      Xóa
  15. Tôi thấy mọi người bàn tán xôn xao, nhiều điểm có lý nhưng tôi nghĩ thế này, ngày nay Mỹ muốn chống TQ và có nhu cầu chống TQ để bám giữ địa vị bá chủ, ngày nay không còn là thời Đặng Tiểu Bình khi Mỹ cần lợi dụng TQ để chống thúc đẩy lật đổ LX. Ngày nay TQ và Nga Putin không có vấn đề gì với nhau như hồi đó TQ với LX.

    Do vậy nếu có đi đêm hay thỏa hiệp nào đó thì cũng chỉ là Mỹ muốn thả có tép bắt con tôm, lui 1 bước tiến 2 bước để mượn tay Việt Hoa các nước kéo Mỹ vào Biển Đông, 1 nơi cách xa Mỹ nửa vòng thế giới mà Mỹ vốn không có bất kỳ tư cách nào ở đây.
    Mỹ muốn vào đây là trong chính sách quay lại châu Á thời Obama, Mỹ cần chống TQ và khống chế phần nào khu vực này trong chính sách ngăn chặn tầm ảnh hưởng của TQ và ý thức hệ XHCN nói chung, đồng thời tuy hiện giờ có thể chưa muốn, nhưng nếu muốn tiếp tay cho đám Rận lật đổ thì cũng dễ hơn. Bọn Rận mà có quân Mỹ ngoài biển trợ uy hư trương thanh thế thì ôi thôi chúng nó oai phong chừng nào, tự tin lên hẳn, biểu tình cũng bớt sợ hơn, bọn nào chết nhát cách mấy mà có quân Mỹ ngoài đó kế ngay bên sườn VN thì thằng nào chả tự tin ngời ngời.

    Trả lờiXóa
  16. Người Việt từ Hoa Kỳlúc 11:00 21 tháng 7, 2020

    Cập nhật sáng 21/7/2020
    Mỹ ghi nhận thêm 59.350 ca mắc mới trong 24h qua, nâng tổng số ca tại quốc gia này lên hơn 3,9 triệu trường hợp với 143.741 ca tử vong sau khi ghi nhận thêm 452 người chết vì dịch bệnh này.
    Mỹ tiếp tục hướng lái dư luận Mỹ và thế giới để che đậy thất bại của Mỹ trong việc phòng chống Covid 19 bằng cách đổ lỗi cho TQ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đất nước Mẽo ngộ quá phải không emlúc 12:14 21 tháng 7, 2020

      Cộng đồng ba que nói chung dân trí rất kém, học vẫn theo lối mòn tư duy kiếm bằng cấp đi làm bác sĩ kỹ sư như thời Pháp Thuộc nhưng nhận thức chính trị xã hội thì rất ngu.

      Giới trẻ gốc ba que bây giờ quên hết tiếng mẹ đẻ, chỉ quan tâm đi làm thuê, trốn ra khỏi trung học đi làm culi kiếm tiền, giải trí thì chỉ biết mỗi Rambô, Người Dơi, Siêu Nhơn, Người Nhện, Người Sắt các thứ. Dân làm móng tay thì nhiễm corona, bị kỳ thị nhờ Trump chửi TQ.

      Những thằng như Phò Bolsa TV không hiểu được là Trump càng đổ trách nhiệm cho TQ trên truyền thông thì khả năng Vũ Hoàng Lân trở thành 1 nạn nhân mới nhất của kỳ thị da màu và da vàng ở Mỹ càng cao hơn. Biết đâu 1 ngày đẹp trời Phò Bolsa TV không phải bị CS nào đập mà bị chính người dân kỳ thị ở Mỹ kéo vào đập chết.

      Giới sồn sồn - già thì lo chửi Cộng, chửi Tàu, chửi cả đảng Dân Chủ, cánh tả, và nịnh đám Cộng hòa cực hữu. Chó được huấn luyện thành vậy.

      Còn Mỹ thì 2 phe, phe Cộng hòa thì "China china china", phe Dân chủ thì "Russia russia russia". Hehe!

      Xóa
    2. Đất nước Mẽo ngộ quá phải không emlúc 12:41 21 tháng 7, 2020

      Người Việt ở đâu cũng đem lại vinh quang cho xứ sở, như vua cờ Lê Quang Liêm, Nguyễn ngọc Trường Sơn. Duy chỉ có đám ba que mọi rợ cả ngày không biết làm gì khác ngoài chống Việt chửi Tàu sủa Cộng nịnh Trump phò Mỹ. Mỹ nhất là là đảng CH nhét gì vào mồm chúng nó là chúng nó nhai lại không bỏ sót 1 chữ. Bệnh dại này cũng lan truyền vào giới báo chí nước nhà.

      ĐSQ Trung quốc bảo Mỹ muốn chia rẽ Việt Trung, lợi dụng VN chống TQ, ông ấy nói quá đúng và đó là 1 chuyện mà lâu nay ai nấy đều biết. Nói trúng phốc tim đen nên Vũ hoàng Lân Phò Bolsa TV nhảy dựng lên phản xạ như đĩa phải vôi. Cả 1 đám Việt gian người hùng bàn phím hùng hổ rầm rộ kéo vào FB ĐSQ TQ hỏi tội sao dám nói bố Mỹ của tao như thế. TQ nói động đến Mỹ, Mỹ chưa thèm phản ứng gì thì các chó con ba que đã "phản xạ có điều kiện" ngay.

      Đám ba que này hèn mọn lâu năm nên dân Mỹ rất ghét. Đa số da vàng ở Mỹ đều tự nhiên chống kỳ thị, chống phân biệt chủng tộc, chống cực hữu, chống chiến tranh, đấu tranh vì hòa bình, chỉ có đám ba que là tình nguyện làm chó vô điều kiện. Hồi chiến tranh Iraq cả nước Mỹ bừng bừng khí thế chống chiến tranh, cả nước Mỹ chửi Bush, chỉ có đám mọi vàng ba que là kéo ra đường diễu hành "phản biểu tình" bày tỏ lòng trung trinh ủng hộ Bush xâm lược Iraq.

      Pháp Mỹ thay nhau tẩy não, nhồi sọ biến nhiều người VN xuống hàng chó ngựa truyền đời. Công chúng không biết gọi hàng ngũ chó ngựa này là gì nên đành gọi chung là "ba que" hoặc "phò Mỹ", không phải bao gồm những người lỡ nằm trong chế độ cũ của Mỹ nhưng ngày nay đã tỉnh ngộ và hướng thiện. "Ba que" là thành phần "thích làm chó hơn làm người" đó.

      Xóa
    3. Đất nước Mẽo ngộ quá phải không emlúc 13:01 21 tháng 7, 2020

      Cứ mỗi lần Bu gây chiến tranh thì y như rằng mỗi lần kinh tế suy thoái, thất nghiệp, nhiều lần khủng hoảng kinh tế lan ra toàn cầu, trợ cấp giảm, thị trường giảm cung cầu chi tiêu, nên chó vàng ế, nhiều chó ta phải ra đường ăn xin, homeless, bị nhà bănk siết nợ, xiết nhà, tịch thu tài sản nhà xe vật thế chấp. Nhiều ba que bị cảnh sát kỳ thị màu da bắn giết, nhẹ hơn thì phân biệt đối xử, không thèm tăng lương. Thế mà vẫn phò, vẫn nịnh! Thế mới "ngộ"! Con chó cũng đâu có trung thành ở cái mức đó? Con chó là động vật rất trung thành với chủ, nhưng chó vàng ba que phò Mỹ còn trung thành hơn cả chó. Giờ các biểu hiện trung thành này cũng đã thấy ở giới truyền thông Việt nam. Dần dần hiện thực cho thấy là không có thằng Hitler nào mà tuyên truyền giỏi hơn Mỹ.

      Các chính khách Dân Chủ gốc Việt thường là nói đúng, họ tự tỉnh là dân ta (ba que) rất hèn, không dám đấu tranh như dân da đen, dân Mễ, ta thua cả da đen, thua cả người Mễ, cộng đồng ta rất hèn hạ, bần tiện, chỉ giỏi chửi VN chửi Tàu Cọng và chửi nhau tranh ăn, sợ Mỹ, phò Trump, nịnh đảng Cộng Hòa, luồn trôn cực hữu.

      Hiện đảng Cộng Hòa đang nuôi chó đối với đám Trần nhật Phong, Phò Bolsa TV Vũ hoàng Lân, và những ai đó tự biết. Cũng không trách chó được khi chúng cần thức ăn mà bán rẻ nhân cách, thật ra nhân cách chúng cũng chưa từng tồn tại. Vả lại cũng đang đói nên có xương thì cứ gặm thôi. Chỉ cần cho chúng xương thì muốn chúng sủa kiểu gì cũng được, nịnh ai sủa ai chống ai đều được.

      Xóa
    4. với Mỹ thì phải luôn cảnh giác cao độ

      Xóa
  17. Bò đỏ chó vàng đều ngu dốtlúc 22:58 21 tháng 7, 2020

    Portland Oregon đang khói lửa mờ mịt đầy mùi thuốc súng, Trump đưa lực lượng chống nổi loạn trang bị súng trường tận răng vào, các lãnh đạo TP và bang thì bảo xin rút lui ngay cho.

    Lèo báo thì vẫn mải mê chuyện Trung Cộng giấu dịch, giấu người chết, vỡ đê, Mỹ vỡ đê thì là chuyện bình thường, TQ "vỡ đê" thì tràn ngập mặt báo. Đến báo Mỹ chống TQ nhất mà còn không khai thác tiêu cực 1 cách nhỏ mọn lố bịch như vậy. Đúng y mô-tip các thánh FB nhất là ở từ nước Mỹ khăng khăng VN "giấu dịch". Putin thì tham quyền cố vị.

    Làm báo văng minh khách quan có nghĩa là tiêu cực xứ Trung ta phóng làm mười, tiêu cực xứ Bu ta thời giấu đi.

    Trả lờiXóa
  18. Cách thông tin về tiêu cực / tích cực về Trung Mỹ từ thời X đều thế. "Nhất bên trọng nhất bên khinh". Đều theo kiểu giấu nhẹm/phô trương lên theo tương xứng với tin tức ở đâu. Cách đưa tin luôn như thế từ ấy đến nay. Cuốn sách của Mary Trump cháu của Donald Trump cũng nói lên nhiều góc khuất dơ bẩn trong gia tộc tài phiệt nhà Trump. Cả nước Mỹ đang vạch áo cho người xem lưng bất kể báo chí "cộng sản", "XHCN" VN luôn tìm cách che giấu bưng bít thông tin, bảo vệ cho 1 chế độ tư bản đàn áp dân, các đồng chí cảnh sát tự cho mình là thượng đẳng, bóp nghẹt đàn áp không chỉ "dân đen" mà còn đủ màu da thượng vàng hạ cám.

    Trả lờiXóa
  19. Tấm hình đầu tiên hay và đúng!

    Trả lờiXóa
  20. Bên quân đội xử rất nghiêm, còn bên dân sự thì....-
    BÙI TIẾN LỢI BỊ KHAI TRỪ ĐẢNG
    Tại kỳ họp thứ 46 của Ủy ban kiểm tra trung ương, Ủy ban đã xét đơn khiếu nại kỷ luật đảng của đảng viên, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương quyết định giữ nguyên hình thức kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Bùi Tiến Lợi.

    Được biết ông Bùi Tiến Lợi là thượng tá, chủ nhiệm bộ môn chủ nghĩa xã hội khoa học của trường Sĩ quan Công Binh. Ông Lợi cũng thường xuyên xuất hiện trên không gian mạng với những đoạn videoclip do ông tự quay thể hiện nhiều quan điểm mà như ông nói là để “chống diễn biến hòa bình”, chống luận điệu xuyên tạc, bảo vệ Đảng…

    Cũng vì điều này mà khi ông Bùi Tiến Lợi nhận ký luật và bị Ủy ban kiểm tra trung ương quyết định khai trừ Đảng, có ý kiến thắc mắc tại sao ông Lợi lại bị kỷ luật, tại sao ông tham gia đấu tranh “chống diễn biến hòa bình” mà lại bị xử lý.

    Về nguyên nhân kỷ luật của ông Lợi theo Ủy ban kiểm tra đảng ủy quân sự Trung ương thì ông Lợi đã mang mặc quân phục, tự ý lên không giang mạng phát tán thông tin nội bộ, tuyên truyền sai trái phủ nhận Chủ Quyền Biển Đảo, đe dọa quần chúng nhân dân, gây hậu quả nghiêm trọng làm xói mòn lòng tin của quần chúng nhân dân vào Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín, danh dự của Lực Lượng Vũ Trang Nhân Dân, làm phai mờ hình ảnh Bộ Đội Cụ Hồ đối với quần chúng nhân dân.

    Còn theo thông báo của Ủy ban kiểm tra Trung ương thì do trong thời gian giữ cương vị thượng tá, Chủ nhiệm Bộ môn Chủ nghĩa xã hội khoa học, Trường Sĩ quan Công binh, ông Bùi Tiến Lợi đã có những bài viết, phát ngôn trên mạng xã hội trái với quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá", để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước.

    Trong một chương trình của VTV1, trường hợp ông Bùi Tiến Lợi đã bị nêu những vi phạm. Theo đó quân nhân này đã phát tán trên mạng xã hội nhiều tài liệu của Đảng và Nhà nước, đưa nhiều tin bài với ngôn từ kích động, lời lẽ thô tục, coi thường kỷ cương phép nước. Những thông tin mà ông Bùi Tiến Lợi đưa tạo sự hoài nghi trong dư luận hiểu sai về nội bộ của binh chủng công binh, xúc phạm đến danh dự, uy tín cá nhân của một số lãnh đạo.

    Theo VTV1, điều nghiêm trọng hơn trong trang phục quân nhân ông Bùi Tiến Lợi còn đăng một đoạn clip với nội dung hoàn toàn sai trái, đó là "ai đó nói rằng Biển Đông là của Việt Nam, Trường Sa thì đó là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế, không đúng với Công ước về luật biển năm 1982".

    Như vậy, xâu chuỗi lại có thể thấy ông Bùi Tiến Lợi đã có ít nhất mấy sai phạm:
    Thứ nhất, việc ông mặc nguyên quân phục để livestream trên mạng về các vấn đề chính trị nhạy cảm là ít nhất đã vi phạm kỷ luật Quân đội.

    Thứ hai, nghiêm trọng hơn, trong bộ quân phục đó ông lại có những phát ngôn, nêu ra những quan điểm sai trái, trái với đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước, gây nên sự phân tâm trong nhân dân, đó là điều không thể chấp nhận. Đơn cử như phát ngôn của ông về vấn đề chủ quyền biển đảo là hoàn toàn trái với quan điểm chính thức của Nhà nước ta lâu nay.

    Thứ ba, dù ông nói có tham gia đấu tranh “chống diễn biến hòa bình”, đấu tranh chống xuyên tạc trên mạng nhưng chưa biết ông chống được mấy quan điểm còn chính hành vi của ông đã lại tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá Nhà nước Việt Nam. Thế nên không thể nói ông có công mà thực ra ông có tội.

    Từ câu chuyện về Bùi Tiến Lợi, âu cũng là bài học cảnh tỉnh cho một số người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ai đó nói rằng Biển Đông là của Việt Nam, Trường Sa thì đó là tuyên truyền trái với luật pháp quốc tế, không đúng với Công ước về luật biển năm 1982":

      Câu này hơi tối nghĩa nhưng có thể hiểu là ông ấy nói không phải 100% Biển Đông là của VN, theo Công ước luật Biển.

      Giống TQ và Đài Loan bảo 85% Biển Đông là của TQ theo Đường Lưỡi Bò cũng là tuyên truyền sai với Công ước luật Biển.

      Xóa
    2. Vụ này có nhiều khó hiểu nhưng nguy hiểm nhất là Nguyễn Phương Hùng làm sao có được thông tin này để làm ầm lên và lợi dụng chuyện này để công kích phong trào chống lật sử? Nguyễn Phương Hùng và Việt Tân lâu nay là thằng luôn gọi bà con chống lật sử là "giặc cờ đỏ".

      Những người quyết định về vụ ông Bùi Tiến Lợi chắc chắn không phải trực tiếp nghe ông nói chuyện mà là nghe báo cáo lợi. Ai "mách" và ai kiểm tra thì nên chú ý, nhưng hơn hết là quyết định kỷ luật này là không công khai, thì có thể hiểu là bên quân đội không muốn bà con hiểu sai là đây là động thái đánh vào những người chống Diễn Biến Hòa Bình và những cộng đồng chống lật sử nói chung. Không muốn thông tin này làm chùn bước phong trào chống lật sử.

      Thế tại sao Nguyễn Phương Hùng lại có được thông tin này để đi phát tán trước khi nó trở thành ồn ào? Tên này thông đồng với những ai ở bên trong. Ai đã tuồn thông tin nội bộ ra bên ngoài cho Nguyễn Phương Hùng? Nên nhớ hắn đã hả hê thủ dâm về vụ này hơn 1 tháng trước khi VTV đưa lên truyền hình. Và VTV đưa tin cũng không nói gì về việc chống lật sử. Tại sao Nguyễn Phương Hùng cứ luyên thuyên "chống lật sử" và "giặc cờ đỏ" để đánh bùn sang ao?

      Thông tin này đáng lẽ là thông tin chung chung đưa lên VTV thôi. Tại sao trước đó bản tin nguyên văn dưới dạng văn bản hình ảnh bị kẻ nào tuồn ra ngoài cho Nguyễn Phương Hùng để cho hắn đem ra hả hê và bài xích cộng đồng chống lật sử chống Diễn Biến Hòa Bình? Rồi sau đó cả 1 đám bài Trung phò Mỹ đều sủa theo hắn.

      Nếu ai còn chưa biết Nguyễn Phương Hùng từ khi bị phát hiện vụ chat sex FB thì hắn trở mặt quay sang chửi bới những người chống lật sử, chống DBHB, gọi họ là giặc cờ đỏ này nọ.

      Xóa
    3. Cần điều tra, kỷ luật và truy tố những ai đã tung ra văn bản kỷ luật nội bộ cho NPH và đồng bọn trên FB.

      Xóa
    4. Nguyễn Phương Hùng thì cũng hóng hơi thôi, chả có ai "tuồn" cho hắn cả!
      Những văn bản kỷ luật đó tôi cũng đã thấy trước khi đọc ở những trang của NPH.
      Một dạo mấy nhóm "cờ đỏ" trên fb tấn công nhau.
      Bản thân phe ông Bùi Tiến Lợi (gồm cả ông Trịnh Lê Hoài Nam nữa) cũng ra sức chửi phe kia bằng đủ lời lẽ tục tĩu. Có người nói ông Trịnh Lê Hoài Nam sĩ quan giả. Bực mình, ông Trịnh Lê Hoài Nam tự tung lên fb những văn bằng sĩ quan của mình, những quyết định phân công công tác này nọ.
      Đây chính là điều vi phạm kỷ luật quân đội của ông ta.
      Tôi nhớ dạo đó, nhiều người lôi kéo cô Hoàng Ngân Thương của Google.tienlang về phe mình nhưng cô Thương từ chối và hủy kết bạn với tất cả người ở cả 2 phe chỉ mải mê đấu tố nhau, còn chống lật sử chỉ là a dua theo phong trào.

      Riêng ông Bùi Tiến Lợi thì tôi cho rằng khai trừ Đảng là đúng.
      Cả ông Trịnh Lê Hoài nam, hình như cũng đã bị kỷ luật cảnh cáo.
      Thông tư 110/2014/TT-BQP vẫn đang có hiệu lực!
      Khoản 2 Điều 7 Thông tư này về “Các hành vi bị nghiêm cấm” nêu rõ "2. Tạo lập và cung cấp thông tin cá nhân với tư cách quân nhân lên các trang thông tin điện tử, các mạng xã hội."
      https://googletienlang2014.blogspot.com/2018/10/cuu-chien-binh-mac-quan-phuc-len.html

      Xóa
  21. Bạn THảo Linh và một số bạn phía trên lại định đưa về đây những chuyện rác rưởi- những chuyện cãi cọ, chửi bới nhau theo kiểu trẻ trâu giữa ông Bùi Tiến Lợi, Trịnh Lê Hoài Nam với các ông bán thuốc đa cấp Doãn Như Lân, rồi Nguyễn Phương Hùng, Ngô Long, Minh Tuệ....

    Tất cả đều là trẻ trâu, chống lật sử theo phong trào.
    Họ có biết cái gì đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong số đó thằng Hùng và thằng Tuệ là 2 thằng chuyên đi chửi bới những người chống lật sử và bản thân chúng nó cũng phạm tội lật sử rất nhiều lần. Chúng nó chưa bao giờ chống lật sử dù là phong trào hay không.

      Xóa
    2. Thằng Hùng, thằng Tuệ:

      - Xuyên tạc lịch sử rất nhiều lần nhất là kháng chiến chống Mỹ

      - Chửi bới các tướng lĩnh quân đội và nhân dân chống lật sử

      - Xách động bài Trung phò Mỹ, kích động bạo loạn

      - Nịnh chế độ theo góc độ lợi ích thực hiện chính sách của Mỹ, "nịnh để mày đánh TQ cho tao". Nịnh theo bản chất của lũ chó săn Gorbachev bài Cộng phò Mỹ bài Stalin phò Mỹ xưa.

      Xóa
  22. Mỹ vào Biển đông, 1 tay cầm dao găm chĩa vào đít Tàu, 1 tay cầm lưỡi lê chỉa vào hông vào bên sườn Đông Lào.

    Mỹ có mặt ở Biển đông càng tăng lên thanh thế cho Đài Loan, Philipines, Đài cậy thế Mỹ sẽ càng hung hăng, Phi ỷ thế Mỹ cũng càng máu me tranh chấp hơn. Lá gan 2 nước này nhờ có Mỹ sẽ càng to hơn. Mỹ có thể hứa hẹn và lôi tàu chiến Malaysia, Brunei vào.

    TQ chẳng lẽ giương mắt nhìn để gửi thông điệp lên thế giới là tao sợ Mỹ? Nếu tàu chiến quân đội Mỹ vào quậy và ra oai ở Biển đông thì chẳng lẽ TQ sẽ sợ vãi đái ra và ngồi yên không dám làm gì? Họ sẽ sợ đái ra quần ngồi im thin thít không dám làm gì hay sẽ càng có cớ để leo thang ở Biển đông cho thêm quân thêm tàu ra so găng với Mỹ và đàn em?

    Có thể khẳng định nếu Mỹ nhảy vào leo thang ở Biển đông thì sẽ càng căng thẳng và TQ cũng chắc chắn sẽ nhảy vào leo thang ở Biển đông, nếu ngồi yên thì tức là sợ Mỹ và không còn tư cách đấu nhau với Mỹ trên trường quốc tế, thậm chí tư cách lãnh đạo cũng sẽ có ảnh hưởng xấu, 1 chế độ lãnh đạo 1 cường quốc mà sợ Mỹ không dám làm gì, muốn quay về thời nhà Thanh à, dư luận sẽ là như vậy.

    Sau đó Mỹ sẽ nói TQ hung hăng "xấu tính" quá nên người Mỹ "tốt tính" sẽ lôi kéo các ông bạn quen thuộc như Anh, Úc, Canada, Nhật, Hàn vào cuộc. Với mục tiêu hết sức cao cả là chống lại "hiểm họa Trung Cộng" hiểm họa của cả thế giới. Tất nhiên mỗi lần tụ 5 tụ 7 đi đánh người như thế đều có những dàn xếp phân chia lợi ích sau hậu trường, Biển đông sẽ là 1 miếng bánh được đem ra chia phần.

    Kể từ ấy Biển đông sẽ vinh dự được "quốc tế hóa", "công cộng hóa", nói dễ nghe thì là đất chùa, biển chùa, đảo chùa. Nói khó nghe thì là vợ công cộng, vợ chung của tất cả, làm đĩ mười phương, thế giới cộng hưởng, muôn người dùng chung, nhường nhau cho sếp, cho bạn hưởng dụng.

    Có thể nói Mỹ vào Biển đông đã biến khu vực thành 1 lò lửa, 1 tình trạng nguy cấp cho hòa bình, kinh tế, công ăn việc làm, và cũng nguy to cho chủ quyền biển đảo VN.

    Tất cả những gì Mỹ và phò Mỹ làm chỉ là chống TQ và bác bỏ chủ quyền TQ và Đường lưỡi bò, nó không liên quan gì đến việc ủng hộ chủ quyền VN hay làm lợi cho VN cả. Biển Đông đang khu vực tranh chấp NHIỀU BÊN và là miếng mồi béo bở cho cả những bên đứng ngoài không tham gia tranh chấp, chúng rình mò liếm mép chảy nước miếng muốn đớp được miếng nào hay miếng đó. Biển Đông, VN, TQ là 3 địa điểm chính mà bầy sói đang theo dõi rình rập.

    Trả lờiXóa
  23. Biển đông không phải là chiến trường 2 bên Việt - Trung như giới phò Mỹ trong báo chí và phản động các nơi mô tả, định hướng. Biển đông là nơi nhiều bên đang tranh giành. Trung Đài gọi nơi ấy là Nam hải (South China Sea), Phi gọi là Biển Tây hải (West Philipines Sea).

    Báo chí thì thấy rõ là giới phò Mỹ này chủ trương chống TQ chết bỏ và nhiều khi không liên quan gì đến Biển đông. Dõi theo môtíp chọn người phỏng vấn của họ là biết. Những kẻ quen thuộc nhẵn mặt mở mồm ra là bài Hoa chửi Trung và Tàu cái gì cũng xấu cần phải tránh xa, "bàn loạn" về cả những lĩnh vực khoa học không phải chuyên môn chuyên ngành. Những cái tên vô cùng quen thuộc. Đến mức mà tôi đọc những bài pv của họ tôi không đọc nhiều mà lướt qua chờ xem họ chửi Tàu ở đâu để đọc cho vui. Ví dụ như khi nghe pv Phạm Chi Lan hay Trương Trọng Nghĩa thì biết trước được ngay là trong bài đâu đó sẽ có chửi TQ hay chém gì đó tiêu cực về TQ hoặc hàm ý hãy tránh xa TQ ra, bài Trung phò Mỹ. Ở tất cả mọi lĩnh vực chứ không riêng gì biển đảo, bao gồm cả vấn đề ý thức hệ chính trị và định hướng CNXH, luật An Ninh Mạng, quan hệ đồng chí cách mạng của các cụ 2 nước ngày xưa. Dèm pha và nói xấu, chia rẽ và ly gián.

    Nhân sự Báo Chí đang có nhiều sạn. Rất hay là đang có 7 doanh nghiệp kiện báo chí. Càng kiện nhiều càng tốt. Có 3 vấn đề có thể thúc đẩy báo chí tiến bộ lên: 1/ Trên phải tăng cường thúc đẩy, nhắc nhở, kỷ luật. 2/ Doanh nghiệp và cá nhân càng kiện bao chí càng nhiều càng tốt. 3/ Tăng cường công tác dư luận xã hội, gây sức ép, tạo áp lực dư luận lên Báo Chí.

    Để tránh Báo Chí giẫm lại vết xe đổ của Liên xô, cần nên tăng cường áp lực tối đa từ nhiều hướng, nhiều góc cạnh, áp lực từ ngôn luận công chúng, áp lực từ luật pháp, tòa án, áp lực từ trên lệnh xuống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ cái này khá rõ rồi. Biển Đông bây giờ nhờ Mỹ nên trở thành 1 đống hổ lốn, 1 chiến địa nằm trong mặt trận chống TQ của Mỹ trên toàn cầu, chiến lược toàn cầu hiện tại của Mỹ không còn là chống Liên Xô mà là chống CSTQ trong 1 cuộc chiến tranh Lạnh mới. Biển Đông trở thành nơi mà sư tử và cọp beo chó sói ăn tươi nuốt sống nhau. Hiện giờ chưa đến tình trạng ăn tươi nuốt sống mà chỉ đang ngồi rình.

      Trong trường hợp này theo dự đoán thì TQ sẽ có 2 kịch bản chính ở đây. 1 là nếu Mỹ vào và TQ cảm thấy không khí bài Trung phò Mỹ ở VN nặng nề quá thì TQ sẽ đưa tàu vào chủ quyền VN để dằn mặt Mỹ. 2 là nếu TQ thấy VN không mặn mà gì lắm với việc chống TQ thì TQ sẽ đưa tàu vào khu vực của Đài, Phi 2 chư hầu Mỹ để ra oai với Mỹ. Phi, Đài đúng là sẽ cảm thấy tự tin hẳn lên với sự xuất hiện của Mỹ và càng sẽ leo thang, 3 phía Trung, Đài, Phi sẽ càng đưa tàu chiến, tàu đánh cá, tàu cảnh sát, vận dụng cả dân sự và quân sự để tranh giành lấn chiếm lẫn nhau và diễu võ dương oai với nhau. Hậm đội 7 và tàu Mỹ cũng có thể sẽ tham dự gia nhập trò chơi, leo thang căng thẳng.

      VN ta không chống ai hết mà chỉ phản đối cụ thể ở vấn đề xâm phạm chủ quyền của các nước đang giành phần ở Biển Đông và sự lợi dụng quấy rối, đưa tàu vào tập trận diễu võ dương oai tiếp dầu vào lửa và khích bác đánh nhau của Mỹ.

      Trong tình hình này truyền thông VN lại càng cần phải thận trọng và kiểm soát dư luận, định hướng ngôn luận theo hướng "2 chữ bình an", ổn định chính trị xã hội kinh tế, an ninh trật tự, bình yên đất nước, kiểm soát được "chủ nghĩa" tư tưởng Bài Trung (và phò Mỹ), chứ không phải là tiếp dầu quạt lửa thên lên. Nhất là những ai mà tự nhận là "DLV".

      Không hiểu Google (và cả Youtube của GG) có thông đồng gì với Chính phủ Mỹ không mà tra nhiều từ khóa chẳng liên quan gì nhưng cứ hiện lên những kết quả chính trị chính em với nội dung chửi Tàu, chửi Việt, chửi CS, chủ yếu là đám Việt Tân ba que hải ngoại và có cả bọn chống Cộng dân chủ cuội trong nước. Những cái tít như haha Tàu cộng xong đời rồi Mỹ sẽ luộc TQ ở Biển Đông, những cái tít hả hê trước thiên tai, vỡ đê chết người dân TQ giống hệt như những cái tít tỏ ra hả hê trước người dân Vũ Hán bị nhiễm Coronavirus trước khi nó "du nhập" vào nước Mỹ của họ.

      Xóa
    2. 4 triệu ca nhiễmlúc 21:56 23 tháng 7, 2020

      Tôi đồng ý về vấn đề Mỹ muốn quậy và kích bác ở Biển Đông. Mỹ giống như 1 thằng học sinh bẩn bựa hay ở nhà trường tiểu nhân đi rỉ tai kẻ này kích bác kẻ đi dụ uýnh nhau xem trò vui, hô hào ai đánh trước làm cha. BĐ từ khi Mỹ xen vào đã đầy mùi thuốc súng. Tất cả cũng vì chữ tiền tài danh lợi, tài nguyên béo bở vô tận và lòng tham không đáy, chiến lược cạnh tranh địa chính trị, trâu bò húc nhau giữa 2 nước lớn.

      Google là tập đoàn tư nhân giàu có hùng mạnh họ không thông đồng gì với Chính phủ Mỹ đâu mà đó là do thuật toán nó thế. Cả thuật toán tìm kiếm trên google và youtube cùng same same như nhau ưu tiên những nội dung mới ra sau. Kể cả lạc đề thì nó cũng vẫn hiện lên 1 ít. Do đó bọn phản động mới tràn ngập spam Youtube mỗi phút up lên 1 clip để dùng chiến thật "biển người", "biển clip" để tuyên truyền bịp bợm hitler style là nói láo 1000 lần sẽ có người tin.

      Xóa
  24. Ông thị trưởng Portland bang Oregon đích thân ra mặt trấn an người biểu tình thì bị nhân viên liên bang chính phủ trung ương do Trump phái tới xịt hơi cay vào trong việc xịt khói tay vào đám đông cả thị trưởng thủ phủ Portland cũng không tha, cảnh sát liên bang xịt vào luôn. Hiện phe tiểu bang và phe liên bang đang chửi nhau tá lả trên các kênh social media chính thức. Ông thị trưởng nói là tôi không thấy những người biểu tình ôn hòa này có gì đến mức phải sử dụng tới súng xịt khói cay và các dụng cụ đàn áp dân. Những từ ngữ "totalian" (độc tài), "oppressive" (đàn áp) là những từ ngữ thường gặp mấy ngày của các nhân viên tiểu bang nói về chính phủ liên bang. Người dân thì không biết gì nên chống luôn cả 2! Họ kêu gọi cả 2 từ chức cho người dân đỡ khổ. Thêm 2 triệu người file thất nghiệp. Cứ tình hình này nếu không có động thái xoa dịu thì Hoa Kỳ sẽ đại loạn, lòng dân đã loạn rồi thì sẽ loạn sang những chuyện khác. Mọi người xem Youtube DLV của Mỹ như Pho Bolsa TV, Nguyễn Phương Hùng, Trần Nhật Phong ắt sẽ nghĩ khác, nhưng đó là bọn ăn tiền nói bậy. Những hội đó không phải là ủng hộ VN thật sự mà chỉ là con chó của Đảng Cộng Hòa đang thực hiện chính sách Hoa Kỳ (đảng CH) ở VN. Họ chỉ nịnh VN vì lợi ích riêng họ và lợi ích chung của Mỹ và đảng Cộng Hòa Mỹ. Muốn biết tin tức thật sự về nước Mỹ thì vào Google tra nhiều từ khóa liên quan, rồi sử dụng Google Translate để chuyển ngữ. Hoặc download các trình duyệt extension chuyển ngữ của Chrome, Firefox để dễ dàng tra cứu.

    Trả lờiXóa
  25. Trên Dân Việt online có Mục "Dân Việt trò chuyện".
    Luật sư Hoàng Duy Hùng: Từ âm mưu đánh bom đến lá cờ đỏ sao vàng.
    Đăng lại bài của trang Emagazine.
    Mời các bạn hãy vào xem coi ra sao để đừng chửi người ta nữa!
    Xin nói rõ là ông Hoàng Duy Hùng treo cờ đỏ sao vàng trong nhà ông ở bên Mỹ, về Việt Nam đến thăm chụp hình với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nữa nghe các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN và XHCN đang lên và phát triển từng ngày, nước Mỹ, EU già cỗi và TBCN đang nát và trên đà xuống dốc, nên thiên hạ tranh nhau nịnh bợ tỏ ý trung thành. Miễn sao đừng có lật sử và bài Trung phò Mỹ là ok.

      Hồi sau 1975 cũng thế thôi, sau 75 cả đám đua nhau vào Đảng. Sau đó nghèo đói thì cả đám đua nhau bỏ Đảng, ném thẻ Đảng, vượt biên, đi chui. Rồi giờ lại đua nhau "trung thành" với chế độ. Cần phân biệt rõ thông qua theo dõi lâu dài chính kiến của họ.

      Xóa
  26. Bạn VĂN MINH21:48 23 tháng 7, 2020 nhầm rồi.
    Tôi rất buồn khi thấy báo chí ca ngợi tên Hoàng Duy Hùng.
    Hắn về VN xin gặp & chụp hình với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang để lấy le, lòe thiên hạ thôi. Tên này chắc rồi cũng như Nguyễn Phương Hùng. Cái thứ mà nịnh Cộng sản quá mức là không đáng tin. Xem hắn nịnh Nguyễn Thanh Sơn mà gai hết cả người!
    Thắp hương vái lạy Sơn như vái thần linh...

    Trả lờiXóa
  27. Các bác luận đúng nhưng xin lưu ý là Mỹ vào BĐ chưa chắc là để chống TQ thật, ít nhất là trong thời điểm này chưa thể nói là Mỹ đã sẵn sàng cho việc đó. Hiện giờ Mỹ chỉ to mồm và đấu võ mồm với TQ. Mỹ nhào vô BĐ có thể chỉ là 1 động thái để bày tỏ lập trường kiên định vững chắc và hứa hẹn với chư hầu phò Mỹ trong khu vực, để LÊN DÂY CÓT TINH THẦN cho chư hầu và giới phò Mỹ. Để đàn bò tót được tự tin ngời ngời lên thấy vải đỏ là húc tới, một khi đàn bò tót húc tới thì Mỹ lại rút ra cho tất cả tự sinh tự diệt như ở Gruzia, Ukraina, Iraq, Lybia, Afhnganistan.

    Có rất nhiều lý do cho Mỹ rút ra. Thứ nhất là các trình diễn ban đầu của Mỹ ai biết là thật hay giả, võ mồm hay võ thật. Hai là cho dù thật đi nữa thì khi động chuyện trực tiếp đối đầu với TQ có khi Mỹ lại thấy khó mà lui. Ba là chính trị Mỹ không thống nhất như các nước XHCN như TQ hay VN, họ luôn đối đấu nhau và có 2 phe lớn là DC và CH luôn đối địch nhau và thường đả kích chính sách của nhau và hứa với cử tri sẽ loại bỏ chính sách của bên kia 1 khi lên ngôi Tổng thống. Chính sách Mỹ 20 năm đổ lại đây luôn luân phiên thay đổi giữa chống Trung 'hòa' Nga và chống Nga 'hòa' Trung, tùy thuộc vào đảng nào cầm quyền nhiều hơn và ai làm Tổng thống.

    Nên chế độ hiện tại của Trump và phe Cộng Hòa thuộc Trump (trái ngược với phe bảo thủ Cộng Hòa xưa nay) hiện đang có chính sách chống TQ nhưng sau khi Biden, từng là PTT dưới thời Obama lên hầu như chắc chắn sẽ lật ngược mọi chính sách của phe phát xít mới của Trump, chính sách của Biden sẽ hao hao như thời Obama đó là hòa hoãn với TQ và cứng rắn hơn với Nga, hòa hoãn về kinh doanh kinh tế và cứng rắn hơn về chính trị truyền thống (các vấn đề dân chủ, nhân quyền). Để phục hồi kinh tế và phát triển trở lại, chế độ mới của Biden sẽ không còn cách nào khác hơn là hòa hoãn hợp tác với TQ về kinh doanh để phát triển kinh tế, phục hồi chứng khoán, mở lại công ăn việc làm.

    Nên những thằng phò Mỹ, ngáo Mỹ vui sướng rằng ông chủ vào là để chống TQ mãi mãi ở BĐ thì nói thẳng là ngu dốt và không biết rút kinh nghiệm từ những bài học lịch sử gần đây nhất.

    Cách thực tế nhất hiện nay là ngồi yên tĩnh lặng quan sát thế cục xem phát triển ra sao. Như Cụ Hồ sau khi học Thái Cực quyền đã nói là lấy tĩnh chế động, 'dĩ bất biến ứng vạn biến'.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Пицца01:20 24 tháng 7, 2020 nói đúng!
      Ông Thượng tướng Võ Tiến Trung đã nói đúng, rằng cả 2 thằng TQ và Mỹ chỉ là "diễu võ dương oai" thôi. Thách kẹo Mỹ cũng ko dám đánh thật. Cả TQ cũng thế. Chả dám đâu.
      Chúng có thỏa thuận ngầm để chia chác Biển Đông thôi.

      Xóa
    2. Bạn Hoàng nói đúng, Mỹ làm gì cũng chỉ để chia trác biển đông với Trung Quốc mà thôi

      Xóa
  28. \


    Tôi nhìn nhận về chuyện ông Hoàng Duy Hùng:
    Cách nhìn nhận một vấn đề, một sự vật mỗi người khác nhau, đó là chuyện bình thường.
    Tôi thì nhìn sự việc ông Hoàng Duy Hùng có sự chuyển biến như báo Dân Việt đăng là điều tích cực, đáng trân trọng. Với xuất thân trong gia đình có cha là sĩ quan quân lực VNCH, từng chống Cộng rất tích cực...nay ông Hùng chuyển biến về nhận thức, từ bỏ những việc làm chống chế độ mới quay sang ủng hộ, bỏ cờ ba que, treo cờ đỏ sao vàng...chịu bao điều phiền toái của bạn bè đả kích vì sự thay đổi của ông...tôi cho đó là chuyển biến thật sự. Với một trí thức, ông Hùng đã có suy xét kỹ lưỡng về việc làm, hành động của mình chứ không phải bồng bột, bất thường.
    Người từ đứng ở phía bên kia, nay sang bên này, họ sẽ phải thích nghi dần chứ không thể như một người vốn được đào tạo, trưởng thành từ bên này được. Những hạn chế của họ là khó tránh khỏi.
    Cần có cái nhìn đánh giá khách quan, không nên định kiến, không đòi hỏi thiếu thực tế, đó là thái độ của con người cách mạng chân chính, mới thực hiện được phương châm thêm bạn bớt thù được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chưa hiểu rõ rồi. Tại sao không 1 ai (0%) nghi ngờ gì về động cơ của những người khác ở Mỹ mà theo về với VN như cụ Trần Chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang, Phùng Tuệ Châu, Sách Hiếm, Meo Meo v.v. mà có rất nhiều người chửi Hoàng duy Hùng, thậm chí ông Hùng Gymer 1 Việt kiều yêu nước khác cũng ở Mỹ cũng chửi Hoàng Duy Hùng.

      Vấn đề là quan điểm chính trị của họ thế nào chứ không phải họ ủng hộ chế độ hay không. Không ai ủng hộ chế độ hơn Gorbachev và đồng bọn phản động của hắn. Vấn đề là bọn nó ủng hộ 1 chế độ như thế nào, để làm gì, mục đích là gì?

      Hoàng Duy Hùng là nghị viên TP Houston đảng viên của đảng Cộng Hòa Mỹ 1 đảng chính trị xưa nay nổi tiếng là chống VN, chống Cộng Sản, Hoàng Duy Hùng là người Mỹ gốc Việt, tuyên thệ trung thành với nước Mỹ khi thi quốc tịch làm công dân Mỹ.

      Chắc bạn không biết là trong cuộc thi nhập tịch Mỹ có câu hỏi là "Bạn sẽ trung thành với nước Mỹ hay nước cũ", câu trả lời đúng là "Nước Mỹ". Gắn liền quyền lợi với nhau.

      Hiện Hoàng Duy Hùng vẫn là người Mỹ da vàng và vẫn là đảng viên Đảng Cộng Hòa, 1 chính khách da vàng ở Mỹ. Vậy thì lợi ích của Hoàng Duy Hùng tất nhiên gắn liền với chính trị Mỹ.

      Cho nên sự ủng hộ VN của Hoàng Duy Hùng thì phải coi cho kỹ là ủng hộ trên góc độ lợi ích của nước nào, ủng hộ để thực hiện chính sách của ai. Trump cũng "ủng hộ" VN, phất cờ VN đấy, phát ngôn nịnh VN rất nhiều lần đấy, chẳng lẽ bây giờ đi ủng hộ Trump à?

      Hiện giờ Mỹ đang muốn ta xóa bỏ cảnh giác với họ để từng bước chuyển biến chính sách ngả sang quỹ đạo của họ và rời xa TQ và Nga nữa càng tốt. Hàng loạt "DLV" được đào tạo cho việc này như Nguyễn Phương Hùng, Vũ Hoàng Lân, Trần Nhật Phong. Còn Hoàng Duy Hùng thì có như bọn kia hay không thì chưa rõ nhưng chắc chắn không thể nào chỉ nhìn vào việc ai đó ca ngợi chế độ rồi bảo đó là 1 nhân vật đáng tin tưởng đáng coi trọng được, đó là nhận thức rất kỳ dị khó hiểu. Chẳng khác nào nói chế độ ta là vô giá trị rẻ mạt đến mức ai khen mấy câu đều phải coi như vàng ngọc.

      Xóa
    2. Nếu nói về kiến thức chính trị nói chung thì Hoàng Duy Hùng hơn cụ Phùng Tuệ Châu hay Gymer Trần Bá Hùng nhiều, nói về tôn giáo thì Hoàng Duy Hùng hòa nhã hơn Sách Hiếm, ông Nguyễn Mạnh Quang nhiều. Nhưng tại sao không ai chửi những người kia mà toàn đi chửi Hoàng Duy Hùng? Đều ở Mỹ và xuất thân quân đội SG hoặc chính quyền SG cả đấy. Có ai "kỳ thị" gì họ vì họ không có những kiến thức truyền thống của CMVN đâu! Thế tại sao ai cũng khen họ và ai cũng đi chửi hoặc bày tỏ nghi ngờ về Hoàng Duy Hùng? Có lửa mới có khói.

      Xóa
    3. Người VN ở nước ngoài thì không thể hiểu chế độ bằng người VN trải nghiệm trực tiếp, kinh nghiệm thực tế ở trong nước. Nên việc họ "đánh giá" tốt xấu về chế độ chỉ là ý kiến cá nhân của họ không quan trọng và không ảnh hưởng gì.

      Cái quan trọng ta cần là họ nói đúng quan điểm và chính sách của VN để người ở nước ngoài hiểu rõ hơn, hiểu đúng hơn, đầy đủ hơn về quan điểm và chính sách của VN.

      Chế độ CHXHCN Việt Nam không cần bất kỳ ai "khen", "đánh giá tốt" hay "biện hộ" cho sự tồn tại của nó hay tư cách lãnh đạo của nó. Đó chỉ là đánh giá cá nhân, ý kiến cá nhân yêu ghét của mỗi người.

      Xóa
    4. Tôi có xem các clip của HDH trên Youtube. Có một số vấn đề thì cách nhìn của HDH không phù hợp với quan điểm của nhà nước VN nhưng Tôi nghĩ đó cũng là bình thường với hoàn cảnh của HDH. Điều quan trọng là HDH đã thay đổi lập trường khi nhìn nhận một cách khách quan trung thực về sự phát triển của đất nước và vai trò lãnh đạo của ĐCS. Và sự thay đổi này mang lại rất nhiều áp lực; trong đó bao gồm: khi HDH liên tiếp thất bại trước các ứng cử viên gốc Việt có lập trường chống Cộng.

      Xóa
  29. MỸ - TRUNG ĐI ĐÊMlúc 08:39 24 tháng 7, 2020

    Cảnh giác: Giới truyền thông: Mỹ và Trung Quốc ấn định đàm phán cấp cao

    Mỹ và Trung Quốc đã ấn định thời điểm tiến hành cuộc đàm phán cấp cao đầu tiên kể từ sau căng thẳng giữa hai bên liên quan đến đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
    Theo kế hoạch, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ gặp Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Hawaii (Mỹ) vào ngày 17/6.

    Ngày 15/6, truyền thông Mỹ và Trung Quốc đều đưa tin cuộc hội đàm sẽ diễn ra tại Căn cứ không quân Hickam. Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bình luận gì. Về phần mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết giới chức hai nước "đang duy trì liên lạc thông qua các kênh ngoại giao", song không bình luận về các thông tin nói trên.

    Theo một số nguồn tin, cuộc gặp tới sẽ tập trung vào công tác ứng phó với COVID-19, kiểm soát vũ khí, thương mại, Triều Tiên và nhiều vấn đề khác.

    Nếu diễn ra, đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp cấp cao nhất giữa quan chức hai bên kể từ tháng Một vừa qua, khi Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Tổng thống Mỹ Donald Trump hội đàm tại Nhà Trắng để ký thỏa thuận thương mại giai đoạn một, giúp tạm ngừng leo thang tranh cãi thương mại. Tuy nhiên, căng thẳng đã gia tăng kể sau khi dịch COVID-19 bùng phát và hai bên đưa ra các cáo buộc lẫn nhau liên quan tới đại dịch làm chao đảo nền kinh tế thế giới này.

    Trả lờiXóa
  30. MỸ - TRUNG ĐI ĐÊMlúc 11:01 24 tháng 7, 2020

    Xem bài
    MỸ- TRUNG ĐANG "ĐI ĐÊM" TRÊN BIỂN ĐÔNG?
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2015/10/my-trung-ang-i-em-tren-bien-ong.html

    Hơn nữa, Lịch sử nước Mỹ là lịch sử ăn cướp, từ ngày lập quốc đến nay.
    Người Mỹ đi đến đâu là bom đạn chiến tranh nổ ra ở đó.
    Không phải ngẫu nhiên mà Mỹ "xoay trục" từ châu Âu sang châu Á.
    Bởi vì ở châu Âu, những "đồng minh" thân cận đã chán ghét Mỹ.
    Hãy xem bài
    Cuối tuần: CHỊ KEL BỎ ANH TRUMP ĐỂ ĐI THEO ANH TIN!
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/06/cuoi-tuan-chi-kel-bo-anh-trump-e-i-theo.html

    Không kiếm ăn ở châu Âu được nữa, Mỹ quay sang bắt tay TQ để kiếm ăn ở châu Á thôi.

    Trả lờiXóa
  31. Pombéo là thằng cuồng tín chuyên chửi bới Cộng sản, gặp nhau cũng chỉ để chửi nhau thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Nói đi nói lại phân tích tới lui thì cũng chỉ có 4 kịch bản :

    1) Mỹ đánh dứ khoe mẽ show hàng, giương nắm đấm phô trương sức mạnh, dụ các nước tiến lên rồi chuồn êm.

    2) Đánh nhau với TQ rồi rút bỏ dở chừng, quăng con giữa chợ, cho chư hầu leo cây, rời bỏ khu vực để lại cho các nước lo giải quyết dọn dẹp hậu quả, dọn dẹp tàn cục, tái thiết kinh tế.

    3) Đánh nhau lâu dài với TQ ở Biển Đông và khu vực. Tình hình khu vực trong thời gian này thì Một là chiến tranh liên miên tiếng súng tiếng bom, tàu chiến qua lại choảng nhau. Hai là không chiến tranh nhưng lúc nào cũng có nguy cơ chiến tranh thường trực. Tập trận liên tục, đối đầu bắc loa mắng nhau liên tục. Ở 1 nơi mà lúc nào cũng có nguy cơ chiến loạn như vậy thì kinh tế sẽ giảm bớt, thu nhập giảm, tất cả sẽ suy thoái, không ai ngu ngốc đầu tư vào 1 nơi thế này, không doanh nghiệp nào muốn đi vào 1 nơi thế này để làm đối tác hợp tác kinh doanh, xây nhà máy, đặt trụ sở, công xưởng. Theo đó thị trường và sàn chứng khoán sẽ giảm nhanh giảm mạnh, cung cầu đều giảm.

    4) Mỹ Trung đi đêm đạt thành thỏa hiệp chia đôi hoặc chia Biển Đông thành nhiều phần bánh dành cho các chư hầu khác và "người anh em tranh giành ngôi báu" Đài Loan. TQ có rất nhiều thứ để đổi chác trao đổi với Mỹ, không chỉ ở Đại Lục mà còn trên quốc tế, Châu Á, Trung Đông, Mỹ Latinh, Châu Phi. Nên nhớ TQ vẫn còn quân bài Triều Tiên và vấn đề vũ khí nguyên tử và giải trừ VKNT ở đảo Triều Tiên. Và dường như chỉ có TQ là có thể có 1 tiếng nói tác động nào đó đến được với Triều Tiên. Mỹ cần giải quyết vấn đề Triều Tiên thì phải cần TQ. Việc Mỹ tiến vào Biển Đông chủ yếu là xuất phát từ mục tiêu vụ lợi và muốn đối đầu với TQ trong cuộc cạnh tranh quốc tế và chiến tranh lạnh mới, nhưng lúc này chưa chắc Mỹ dám, hay đủ khả năng, đủ quyết tâm đánh nhau với TQ. Nên khả năng "đào ngũ giữa trận tiền" hoặc đi đêm đạt thành thỏa hiệp là khá cao nếu 1 trong 2 bên chấp nhận nhượng bộ phần lợi lộc nào đó của họ.

    Nói tóm lại Mỹ là tên mafia quốc tế đi đến đâu là nơi đó thành bãi tha ma. Cái ta cần là 2 chữ bình an, không thêm leo thang căng thẳng biến Biển Đông thành nồi nước sôi, thành vạc dầu thiêu sống binh lính các bên. Mỹ vào thì tức là đã thúc đẩy nhanh chính điều mà ai cũng lo sợ muốn tránh xa đó. Thúc đẩy quá trình binh đao khói lửa trong khu vực. Mỹ vào thì dù thế nào thì đều có nghĩa là chiến tranh gần gũi cận kề hơn là hòa bình. Rất nguy hiểm nếu Mỹ Trung muốn sử dụng Biển Đông khu vực ngay bên xườn VN này làm chiến trường đấu nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Thị Thuậnlúc 15:40 24 tháng 7, 2020

      Bài học Ukraina còn sờ sờ ra đó!
      Ai cho Ukraina hai chữ Bình yên bây giờ?
      USAID (Mỹ) chi 5 tỷ đô làm Cách mạng màu ở Ukraina.
      Giờ thì, từ một nước hùng mạnh (chỉ sau Nga trong 15 nước Cộng hòa Xô viết), nước U cà bây giờ ngang nửa các nước châu Phi!

      Xóa
  33. Một nhà kia một hôm có kẻ cướp tấn công. Anh con trai ông chủ nhà tiếp tay cho kẻ cướp, chống lại bố mẹ và được tên kẻ cướp trả tiền. Anh con ông chủ nhà tiếp tục được tên cướp thuê trông coi MỘT CĂN NHÀ ĐÃ CƯỚP ĐƯỢC. Một hôm, một tên cướp khác đến cướp căn nhà này, giết anh con trai ông chủ cũ của căn nhà.
    Vậy anh con trai kia có đáng vinh danh hay không?

    mấy chữ in hoa, chủ thớt xem lại nhé. Sai nghiêm trọng đó.

    Trả lờiXóa
  34. Ngày nay, thế giới phẳng, một cụ bà nông dân miệt vườn miền Tây Nam bộ, nếu muốn vẫn có thể ngồi ngay ở bờ ruộng nhoay nhoáy cái điện thoại vài phút là biết mọi chuyện diễn ra ở Mỹ và ở mọi nơi trên thế giới.
    Vậy nên, Đại đa số người dân Việt Nam (trong đó có giới lãnh đạo đảng và nhà nước VN) đã hiểu sâu sắc rằng Mỹ chỉ là tên côn đồ của thế giới. Người Mỹ đi đến đâu, đến bất cứ nơi nào trên thế giới là máu chảy đầu rơi ở đó.
    Và mọi người VN đều nghĩ, chơi với Mỹ là chỉ cầu mong tên côn đồ này không tự ái, mích lòng, để nó đừng nổi cơn côn đồ, gây sự với người đứng đắn, nó để yên cho người đứng đắn làm ăn.
    Lũ cờ vàng Cali cứ nghĩ bu Mỹ của nó là cao sang thánh thiện, ai chơi được với Mỹ là vinh hạnh cho người đó.
    Thế nhưng, SỰ THẬT thì cả thế giới bây giờ, đặc biệt là người Đức, người Pháp, người Nhật... cũng đã thấu hiểu Mỹ nên đã tẩy chay Mỹ. Người Mỹ bị xua đuổi khắp thế giới!
    Những nhà báo VN, những quan chức bị USAID Mỹ mua chuộc, đã lỡ cầm đô Mỹ nên phải nói theo quan thầy Mỹ, họ (Những nhà báo VN, những quan chức bị USAID Mỹ mua chuộc) đã đang và đời đời bị người VN nguyền rủa!

    Trả lờiXóa
  35. TT Duterte thách Mỹ: Đưa súng ống đến, bắn TQ trước đi, tôi theo sau

    Trọng Thuấn 10:44 06/07/2019
    Sau khi dọa tuyên chiến với Canada, tổng thống “nghĩ sao nói vậy” của Philippines lại thách nước Mỹ tuyên chiến với Trung Quốc, và trách Mỹ không chặn TQ ở Biển Đông ngay từ đầu.
    Ông Duterte ngày 5/7 thách Mỹ, đồng minh lâu năm của Philippines, cử “hết súng ống” đến Biển Đông để chặn Trung Quốc quân sự hóa tại các vùng biển tranh chấp.

    “Cứ để Mỹ tuyên chiến. Để họ đưa hết súng ống đến đây (Biển Đông - PV)”, ông phát biểu tại đảo Leyte, Philippines.

    Vị tổng thống nổi tiếng phát biểu bặm trợn, không ngại gây mếch lòng, thậm chí xúc phạm đồng minh tiếp tục thách đố Washington: “Cứ bắn phát đầu đi. Tôi theo sau. Chúng ta có hiệp ước phòng thủ chung mà, phải vận dụng chứ. Các ông muốn rắc rối chứ gì? Ok, chiến thôi”.

    Hiệp ước mà ông Duterte nhắc đến được ký năm 1951, theo đó hai nước đồng ý sẽ hỗ trợ nhau nếu một nước bị tấn công.

    “Cứ mang hết máy bay, tàu chiến đến Trung Quốc. Bắn trước đi, chúng tôi sẽ theo ngay sau. Cứ đánh đi rồi xem ai bị vùi dập. Đúng không Mỹ?”, tổng thống Philippines nói.

    Ông cũng yêu cầu Trung Quốc “đừng làm quá” trong việc quân sự hóa và cải tạo đảo phi pháp trong vùng biển tranh chấp.

    “Tôi hy vọng Trung Quốc đừng làm quá, vì luôn có Mỹ hối thúc chúng tôi. Các ông nghĩ người Philippines là giun đất à?”.

    Tổng thống Philippines cũng trách Washington ngồi yên vào thời điểm nhiều năm trước khi Bắc Kinh mới bắt đầu xây dựng các công trình quân sự trên Biển Đông.

    “Theo cựu tổng thống Aquino, nước duy nhất chặn được Trung Quốc là Mỹ”, ông nói. Đồng thời, ông Duterte khẳng định Mỹ hoàn toàn biết điều đó và với Hạm đội 7 trong tay nhưng họ đã không tới Trường Sa (của Việt Nam) để ngăn chặn Trung Quốc xây đảo nhân tạo bất hợp pháp.

    https://zingnews.vn/tt-duterte-thach-my-dua-sung-ong-den-ban-tq-truoc-di-toi-theo-sau-post964026.html

    Trả lờiXóa
  36. Bà Phạm Chi Lan cùng một số người coi dỡ bỏ cấm vận của Mẽo đối với VN LÀ 'MÓN QUÀ TẾT'
    Thật nhục nhã!
    Trong số người Việt còn quá nhiều kẻ ngu dốt, "dại Tây"
    Vậy nên báo Nhân dân lên án là đúng.
    BÁO NHÂN DÂN LÊN ÁN QUAN ĐIỂM “LẬT SỬ” CỦA BÀ PHẠM CHI LAN KHI COI SỰ GỠ BỎ CẤM VẬN CỦA MỸ VỚI VIỆT NAM LÀ “MÓN QUÀ TẾT”!
    https://googletienlang2014.blogspot.com/2020/12/loi-dan-homnay-3112-ngay-cuoi-cung-cua.html

    Trả lờiXóa