Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

GIAO LƯU VỚI CA SĨ LỆ RƠI- HIỆN TƯỢNG ÂM NHẠC ĐÌNH ĐÁM 2014

Trong những ngày này, “Lệ Rơi” đã trở thành một trong những từ khóa cũng như gương mặt hot nhất đối với cư dân mạng. Những clip trên youtube của một chàng nông dân trồng ổi với giọng hát được gọi là “thảm họa” nhưng lại có sức hút kì lạ.
 ---------



Người tung hô, hào hứng cũng nhiều, kẻ ném đá, dè bỉu cũng không ít. Thế nhưng lại chẳng có mấy ai kịp dừng lại một chút, tách khỏi đám đông trong khoảnh khắc để nhìn nhận xem “Lệ Rơi” ấy thực sự là ai, người thanh niên nơi làng quê ấy thực sự cần gì, mong mỏi gì…. Có lẽ, trước khi nhìn nhận Lệ Rơi như 1 trò vui hút khách thì đừng quên đó là 1 anh nông dân chính hiệu chăm chỉ, chất phác, lạc quan, vô tình “bị” nổi tiếng vì niềm đam mê ca hát dù hay dù dở!


Và cũng có thể nói, Lệ Rơi đại diện cho một thế hệ thanh niên nông thôn ít nhiều bị thiếu thốn về đời sống tinh thần. Các bạn của Lệ Rơi có thể nhiều người phải xa nhà biền biệt để kiếm ăn, số khác rơi vào nghiện hút, cờ bạc, vào tù ra tội... Còn Lệ Rơi, sau những nhát cuốc nơi vườn ổi, đã tìm tới internet để giải trí và ngẫu nhiên nổi tiếng ngoài ý muốn. Âu đây cũng là một góc nhìn thú vị nhưng cũng đáng suy ngẫm...

Và vì vậy, mục đích chính của cuộc giao lưu trực tuyến này không phải là để tung hô, lăng xê Lệ Rơi hay có ý giúp anh rộng đường vào showbiz mà trên hết, đó là giúp bạn đọc hiểu đủ, hiểu đúng & có cái nhìn tích cực, khách quan hơn về 1 chân dung nhà nông thú vị, một anh nông dân tò mò trên thế giới phẳng. Chuyện của Lệ Rơi, những váp váp mà anh gặp phải trên con đường “bỗng dưng bị nổi tiếng”, khi được kể ra, có lẽ sẽ giúp ích cho nhiều thanh niên khác. Và chuyện của Lệ Rơi, cũng có thể mở đường cho những câu chuyện thành công khác của những người nông dân Việt trên thế giới phẳng.

Mời các bạn giao lưu cùng Ca sĩ Lệ Rơi do báo Dân Việt tổ chức sáng nay, 02/7/2014:
----
Lệ Rơi - 09:09
Mở đầu cuộc giao lưu, trước khi bắt đầu trả lời câu hỏi của bạn đọc, Lệ Rơi có đôi lời gửi tới bạn đọc.
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 09:13
"Xin mọi người đừng gọi tôi là ca sĩ, tôi chỉ là một anh nông dân thích ca hát, mặc dù hát không hay, nhưng tôi luôn cố gắng để lời ca tiếng hát của mình  xua đi những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống và tôi là một người yêu nước. Tôi nghĩ có hàng nghìn người như tôi ở các làng quê cả nước..." 
Trần Hoài, Đà Nẵng 22 tuổi - 09:18
Em thấy nói anh đã hát 150 bài hát trong 3 tháng, làm sao anh Lệ Rơi có thể hát nhiều như vậy được, nhạc đỏ, nhạc vàng,nhạc tiền chiến... nhạc nào anh chưa hát không? Riêng em thì e thấy tiếng hát của anh đem lại tiếng cười cho mọi người, anh có nghĩ giống em không?
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 09:18
Trong các thể loại nhạc từng hát thì mình chưa thử nhạc Rap, vì nhạc Rap đọc nhanh lắm, không cẩn thận là cắn vào lưỡi.
Nguyễn Thị Thu, Sơn La 26 tuổi - 09:21
Chào anh Lệ Rơi, tên thật của anh là gì ạ, sao anh lại lấy biệt danh là Lệ Rơi? Em có xem anh hát, em thấy phần mở đầu anh giới thiệu khá hay. Trong đó anh có hát bài gửi tặng các chiến sĩ nơi đảo xa, hướng về biển Đông. Anh có sẵn sàng đi nhập ngũ nếu đất nước cần anh không?
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 09:21
Tên thật của mình là Nguyễn Đức Hậu, sinh năm 1987. Trong cuộc sống có nhiều điều làm mình phải rơi lệ. Bây giờ không đến nỗi nào nhưng khi còn nhỏ cuộc sống của mình cũng vất vả lắm, nhà mình bị cháy đến 2-3 lần. Khi đó bố mẹ mình 20 ngày chỉ mặc một bộ quần áo. Nhưng bố mẹ mình đã vươn lên. Trong số các bạn mình chơi cùng cũng có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên. Như em Dương mà mình chơi cùng, bị tật nguyền từ nhỏ nhưng hôm nay vẫn lên Hà Nội thi đại học.
Là một công dân, khi Tổ quốc lâm nguy, khi Tổ quốc cần gọi mình thì mình luôn sẵn sàng!
Hoàng Đức Hữu Phong, hoangphong@yahoo.com - 09:28
Những ngày qua, anh đã nghĩ gì về việc nổi tiếng một cách tình cờ của mình? Theo anh, việc nổi tiếng này có mặt tích cực và tiêu cực nào? Anh có phải chịu nhiều áp lực từ người thân vì sự nổi tiếng này không?...
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 09:28
Mình tình cờ & thật bất ngờ khi được cộng đồng mạng biết đến. Trong thời gian đầu mình gặp nhiều khó khăn khi nhà báo đến phỏng vấn, lúng túng khi đối mặt với nhà báo, có lúc thấy không vui. Nhưng cuộc sống có gì mang đến, gửi gắm được cho mọi người thì mình thấy vui. Các bạn vui thì mình thấy vui. Đến giờ mình cũng không quan trọng vấn đề nổi tiếng hay không nổi tiếng. Chỉ mong các bạn trẻ sẽ hiểu sâu hơn về cuộc sống.
Đối với bố mẹ, khi biết con mình như thế mới đầu rất bất ngờ, nhưng sau thấy mình gửi những điều tốt đẹp đến cho mọi người thì bố mẹ cũng ủng hộ.
Việt Hằng – 28 tuổi - 09:35
 Sau khi nổi tiếng, anh hay mơ thấy gì khi ngủ?
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 09:35
Mình cũng không mơ thấy gì trong giấc ngủ đâu bạn ạ. Mình vẫn ngủ ngon bình thường. 
Trần Lam – 33 tuổi - 09:42
Bị báo chí liên tục hỏi thăm, rồi còn tung tin và ảnh vườn ổi bị phá nát, cuộc sống của anh mệt mỏi không? Anh có muốn nói gì không?
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 09:42
Vườn ổi nhà mình không phải bị ai phá nát mà đang trong thời gian cắt cành làm trái vụ. Không biết tin đó ai đăng lên làm cộng đồng mạng shock và sốt như vậy.
Mọi chuyện bất ngờ xảy đến khiến mình không được thoải mái tinh thần lắm, nhưng đến bây giờ thì đã trở lại quỹ đạo bình thường rồi.
Thảo Nguyên (17 tuổi), Cầu Giấy- Hà Nội - 09:45
Dõi theo cuộc giao lưu, em thấy anh là một người khá hoạt ngôn. Một anh nông dân ở giữa làng quê, công việc chính là chăm chút cho vườn ổi, anh "rèn luyện" cách nào để có sự hoạt ngôn đó? Anh đọc gì trên mạng? Anh có thường xuyên đọc sách? Rất cảm ơn anh.
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 09:45
 
Tự mình có khả năng như thế, chứ không phải rèn luyện gì đâu. Mình học tự nhiên nên rất ít đọc sách, đọc truyện. Bình thường mình chỉ đọc tin tức trên mạng, nuôi gà chọi, đá bóng, chơi bóng chuyền.
Minh (Thái Nguyên) - 09:47
Trước nay chỉ mới thấy Lệ Rơi ngồi trước màn hình hát. Sắp tới Lệ Rơi có ý định thể hiện khả năng vũ đạo của mình cho tiết mục biểu diễn thêm phần sinh động hay không?
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 09:47
Thưa với bạn rằng mình chỉ hát thô sơ với cái máy laptop của mình để giải khuây thôi, cũng không muốn thể hiện vũ đạo hay diễn xuất gì.
Huy, phuongtuyen...@gmail.com - 09:51
Chào bạn Lệ Rơi. Lý do nào để một người với 2 bằng đại học như bạn lại chấp nhận về quê làm một anh nông dân? Mình rất thích thú với mô hình trồng ổi của bạn, bạn có thể chia sẽ một số kinh nghiệm về công việc này được không? Chúc bạn luôn thành công trên con đường đã chọn.
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 09:51
Thực chất mình mới cầm trong tay một bằng Cao đẳng Tài chính – Ngân hàng, còn sau đó đã đăng ký học lên liên thông nhưng mình đã bỏ dở. Mô hình trồng ổi của nông dân Thanh Hà cũng chỉ có mảnh vườn trồng ổi, cắt tỉa, phun thuốc sâu, bón phân đạm. Công việc không mất nhiều thời gian nhưng phải làm đều đặn. Có thể do chất đất, khí hậu thời tiết mà được ổi ngon. Về chia sẻ kinh nghiệm thì mọi người có thể đọc các bài báo, tin tức về nông nghiệp nông thôn để có thể học hỏi  thì sẽ có nhiều thông tin hữu ích hơn.
Vĩnh Hoàng, Úc, d.v.hoang@yahoo.com - 09:59
Điều gì khiến bạn chọn báo điện tử Dân Việt chứ không phải 1 tờ báo chuyên dành cho giới trẻ, để giao lưu với bạn đọc? 
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 09:59
Bây giờ  một số báo, trang tin trên mạng họ cập nhật thông tin không được chính xác. Mình lựa chọn báo Dân Việt – báo Nông thôn Ngày nay là báo chính thống của Hội Nông dân thì sự chính xác cao hơn.
Minh Khai, tranvankhoai81@yahoo.com.vn - 10:00
Sang tháng tôi có đám cưới, mời anh tới dự và hát có được không?
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 10:00
Mình xin cảm ơn ý tốt chân thành của bạn. Nếu mình có thời gian và điều kiện đến tham dự đám cưới của bạn, mình cũng xin được góp chút lời ca, tiếng hát để chúc mừng hạnh phúc của hai bạn.
Dũng Quang (Hương Khê, Hà Tĩnh), huongkhe90@hotmail.com - 10:04
Tại sao học xong Cao đẳng Tài chính - Ngân hàng, bạn lại không quyết định chọn một nghề gì đó phù hợp với cái bằng của mình mà lại về quê làm ruộng, trồng ổi? Phải chăng nhiều người cũng như bạn chỉ học rồi để đấy, ra làm một nghề hoàn toàn khác?
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 10:04
Mình học Tài chính – Ngân hàng ra, thực ra học gì cũng chỉ để kiếm thu nhập trang trải cuộc sống. Nông nghiệp bây giờ vẫn là ngành chủ đạo của đất nước, phải có gạo thì người dân mình mới có thực phẩm để ăn. 
Mình đọc trên mạng, báo chí thấy nhiều bạn trẻ khi học xong cũng muốn về mảnh đất quê hương mình, tạo cơ nghiệp từ nghề nông.
Hoàng Thùy Linh, Linhthuyhoang22@yahoo.com - 10:09
Từ khi anh bỗng dưng nổi tiếng như vậy, những phiền toái gì mà anh hay gia đình thường hay gặp phải? Anh cảm thấy khó chịu hay thích thú với tình trạng hiện nay? Có một điều ước cho riêng mình, anh có ước giá như mình vẫn là một anh Hậu của ngày xưa không? Nếu không, anh sẽ ước gì?
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 10:09
Nói chung mình cũng không bị ảnh hưởng gì lắm. Có một số bạn trẻ cũng chỉ là vì yêu quý mình thôi, nhưng hơi quá khích đã trèo tường vào nhà để thăm, xin chữ ký, chụp ảnh, cả ban ngày lẫn buổi tối. Mọi người quan tâm muốn xem mình thế nào thì vậy thôi chứ cuộc sống giờ cũng bình thường rồi. Mình nhìn thấy một số bạn hơi “hung dữ” nên cũng ở trong nhà. Chữ của mình thì xấu nên mình cũng ít khi ký tặng ai lắm.
Hôm qua lên Hà Nội, mình đi vào khách sạn nhân viên cũng biết, đi ăn nhân viên họ cũng biết và tới xin kiểu ảnh. Đi ra hồ Hoàn Kiếm gặp anh Tây cũng nhận ra mình.
Nhiều yếu tố khía cạnh liên quan đến khi cuộc sống thay đổi thì đương nhiên ước mơ của mình cũng khác, nhưng mình xin phép không nói ra mà chỉ giữ trong lòng thôi.
Lee, duongnguyenthao@gmail.com - 10:15
Mình cảm thấy bạn là một người rất yêu quê hương, đồng ruộng. Bạn đang thở cùng nhịp thở của làng quê Việt Nam. Vậy bạn thấy cuộc sống của người nông dân Việt Nam hiện nay thế nào? Những người trẻ ở làng, tâm trạng của họ ra sao? Hy vọng bạn cho mình biết những suy nghĩ thực của mình (còn nếu cảm thấy muốn né tránh thì bạn có thể không trả lời). Xin cảm ơn.
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 10:15
Cuộc sống nông thôn sau lũy tre làng rất vui vẻ, tuy không bằng các bạn được ăn học đến nơi đến chốn ở thành thị. Nông thôn tuy vất vả nhọc nhằn nhưng mình thấy vẫn vui hơn nơi thành thị vì không phải bon chen. Ở đây mình tự làm tự mưu sinh trên mảnh đất quê hương, cảm thấy rất tự tại. 
Vũ Hải Phong, phonghai36@gmail.com - 10:22
Xin chào Hậu, cho mình chào như vậy vì mình muốn nói chuyện với bạn từ góc độ một người thanh niên nông thôn bình thường chứ không phải "ca sỹ" Lệ Rơi đang làm mưa làm gió trên mạng.

Trước tiên, cho mình gửi lời chúc sức khỏe tới bạn và gia đình. Thứ hai, mình cũng sẽ không khuyên bạn làm ca sỹ hay bước vào showbiz làm gì, vì bạn hát dở lắm. Mà bạn cũng biết điều đó mà. Bạn cứ làm một người nông dân ưa ca hát, lấy ca hát làm một thứ giải trí, nói lên tiếng lòng mình, theo như cách Mr Đàm nói "Khi tôi vui thì tôi hát, khi tôi đau thì tôi khóc".

Hơi dông dài nhưng bây giờ tôi xin hỏi bạn Đức Hậu câu này: Bạn hay những người bạn ở nông thôn của bạn thường ngày sau giờ làm việc thì thường giải trí bằng hình thức nào, ngoài việc lên mạng? Bạn có nghĩ rằng mình thua thiệt hơn so với thanh niên thành thị? Bạn có hài lòng với một cuộc sống ở nông thôn như hiện tại? Hãy nói một chút về những người bạn cùng trang lứa của bạn, họ có hài lòng với cuộc sống sau lũy tre làng hiện tại, cả về vật chất và tinh thần? Xin cảm ơn bạn Đức Hậu rất nhiều.
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 10:22
Xin chào bạn, ngoài giải trí bằng internet, mình và các bạn ở nông thôn nơi mình ở vẫn thỉnh thoảng vui chơi ca hát với nhau.
Về câu hỏi mình có cảm thấy thua thiệt hơn so với thanh niên thành thị không thì mình xin trả lời rằng là không. Bản thân mình nghĩ thanh niên nông thôn tuy có cái không được bằng thanh niên thành thị nhưng mặt khác cũng có nhiều cái hơn. Ở quê, thanh niên nông thôn có không gian giao lưu, vui chơi nhiều hơn, thoải mái hơn. Mình biết thanh niên thành thị  phải học rất nhiều, phải ở trong nhà, ít khi được giao lưu với bạn bè cùng trang lứa. Còn thanh niên nông thôn thì thoải mái hơn, được giao lưu nhiều hơn, được chơi những trò chơi dân gian…
Mình hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Và những người bạn của mình cũng vậy. Ngoài Dương, mình còn có người bạn thân tên Nguyên (sinh năm 1988), cũng là anh em cùng làng cùng xóm. Bạn ấy cũng làm nông như mình, ngoài ra còn cho thuê phông rạp, bàn ghế đám cưới, đám cỗ… 
Phạm Hoàng Sơn (Hà Nội), phamhoangson2000@vnn.vn - 10:27
Chào anh Hậu. Trước và sau khi biết đến thế giới mạng, cuộc sống của anh đã khác nhau như thế nào? Cảm ơn anh. 
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 10:27
Mình có gần 5 năm lên Thủ đô học thì khi đó mình đã tiếp xúc với máy tính, tiếp xúc nghiên cứu thông tin trên mạng rồi. Cá nhân mình cũng không có gì thay đổi khác biệt trước và sau khi vào thế giới mạng. Cách đây 2 năm có đi làm cho một công ty ở Hải Dương nên mình nối mạng về nhà phục vụ công việc, nhưng cũng chỉ làm ở đó 1 tháng rồi sau đó mình chuyển qua nhiều công việc lao động phổ thông khác. Máy tính với mạng để mình vào đọc tin tức, nghe nhạc giải trí. 
Cách đây 3 tháng mình vào một trang nhạc có nhiều bạn trẻ yêu đời lên ca hát, các bạn bảo mình hát tặng một video thì mình cũng hát và gửi tặng, Xong rồi cứ gửi các video bài hát tặng như vậy mà từ đó có nhiều bạn biết thêm về mình.
Thắng (Hải Phòng), phoenix_hp81@yahoo.com - 10:31
Chào Lệ Rơi, trước hết anh gửi lời chúc sức khỏe tới em và gia đình. Cho anh hỏi những hình ảnh em chụp khi ở nhà là ai chụp vậy? Khi làm clip có ai hỗ trợ em nữa không, ví dụ như về lời nói, kỹ thuật vi tính...
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 10:31
Những hình ảnh chụp trên mạng là do báo chí và 1 số bạn trẻ chụp cùng.
Còn clip hát thì chỉ do mình thực hiện thôi, mình bật webcam lên, thu vào và up lên youtube…
Vương Bá Cẩn, Vuongbacan78@yahoo.com - 10:32
Anh thấy sự nổi tiếng của em mong manh lắm. Em đã chuẩn bị tâm lí cho một ngày nào đó mọi người không còn quan tâm đến em nữa Lệ Rơi? 
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 10:32
Em cũng biết sự nổi tiếng đến bất ngờ này rất mong manh. Bản thân em cũng không muốn có sự nổi tiếng này. Em hát và mọi người tự nhiên để ý đến em.
Em không quan trọng mình nổi tiếng hay không mà chỉ quan tâm đến việc gửi tấm lòng chân thành của mình đến mọi người.
Robert Hải, haint.valenta@gmail.com - 10:37
Anh thích làm một anh nông dân yêu đời , có một cuộc sống êm đềm dưới rặng tre làng hay là một ca sĩ nỗi danh trong một môi trường đầy cám dỗ và thử thách ? 
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 10:38
Mình tự biết giọng hát của mình không được hay. Mình hát chỉ để mang lại niềm vui cho mọi người chứ không dấn thân vào showbiz đầy thị phi.
Một số bạn trẻ nổi tiếng bằng mọi hình thức nhưng sự nổi tiếng đó cũng chỉ được một thời gian thôi, rồi cũng sẽ mờ nhạt. Mình nghĩ  phải làm những gì có ích cho mọi người, còn nếu làm ảnh hưởng thì không nên. 
Hoàng Sơn (Hà Nội) - 10:47
Lệ Rơi có muốn được các chuyên gia hướng dẫn sử dụng công nghệ internet để cải thiện công việc và cuộc sống hiện tại?
Lệ Rơi
Lệ Rơi - 10:47
Mình là người làm nông nghiệp thì xin được tiếp thu những kỹ thuật khoa học mới về nông nghiệp trồng trọt để công việc của mình tốt hơn, đó là điều rất quý. Bản thân mình và bà con xung quanh nếu tạo ra được những sản phẩm, sản lượng nông nghiệp tốt hơn thì là điều rất mong muốn. Mình rất sẵn sàng nếu được các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ.
Mặc dù còn rất nhiều câu hỏi từ độc giả gửi tới Lệ Rơi, tuy nhiên do thời gian có hạn và để đảm bảo sức khỏe cho Lệ Rơi, chương trình giao lưu xin được kết thúc vào lúc 11h.

27 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh quá giọng lưỡi của kẻ sất phu...

      Xóa
  2. Thảm họa ! Thảm họa toàn diện của Việt nam !
    Một " running man " Vũ xuân Tiến , nóng hổi cho việc quảng bá hình ảnh đất nước thì ... chẳng thằng đ... nào để ý - chắc vì sợ quảng bá hình ảnh đẹp của VN trong con mắt bạn bè thế giới chăng ?
    Bây giờ, một " lệ Rơi " xuất hiện , nó như những anh chàng cowboy ngêu ngao trên thảo nguyên,... thì truyền thông xúm xít tung hô ....
    Rất nhạy cảm, sao chúng ta không dùng tiền làm chương trình này để làm với một thuyền trưởng tàu kiểm ngư vừa bị Tàu cộng sản đâm nát mạn ... ??????????????????
    Thảm họa thực sự cho đất nước khi với những con người dư lày làm truyền thông - cái a lô của chế độ !
    Chủ nhà , không hiểu tại sao lại quảng bá cái này ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Thứ nhất: chính bản thân anh chàng Nguyễn Đức Hậu này đã thừa nhận anh hát không hay, và anh hát chỉ cốt đem đến tiếng cười giải tỏa những lúc lao động mệt mỏi cho mọi người nên việc anh nổi tiếng rồi bị ném đá thảm họa này nọ là do cái truyền thông chết toi và "phong trào" vớ vẩn của 1 bộ phận trẻ "cư dân mạng" đã chán chê chiêu trò của giới "sâu bịt - bịt sâu" Việt.
      Thứ 2: Running man - Vũ Xuân Tiến mà không nổi tiếng thì mày hơi bị mù tin tức ở VN đấy xích lô ạ.
      Thứ 3: biết bao chương trình biển đảo, biết bao bài báo, chương trình truyền thông, video vạch mạch tội ác của lũ tàu vẫn hàng ngày được phát trên kênh truyền thông chính thống vtv đấy, còn tin tức trên mạng thì càng không kể siết... truyền thông là tiếng nói còn lũ tàu nghe không lại là chuyện của chúng ( mà chắc chúng chả thèm nghe)...
      Thứ 4: chế độ mà can thiệp vào truyền thông thì chúng mày lại kêu độc quyền, độc bá... mà để tự do thì cám vàng lẫn lộn... rốt cuộc như thế nào mới vừa lòng chúng mày đây?
      Thứ 5: viết gì kệ người ta chứ, đây là blog của người ta chứ của mày à? Mà tin tức càng thời sự thì càng hot càng thu hút bình luận chứ.

      Xóa
  3. bọn này giờ chúng ác quá ,chúng tổ chức đêm biểu diễn cho anh chàng nông dân lệ rơi khác nào chúng tổ chức xiếc thú dể kiếm tiền ,xã hội thật diên dảo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cậu ấy đã thừa nhận là không có rồi nhé, cậu ấy xuống Hà Nội chỉ để giao lưu trực tuyến với bạn đọc của 1 tờ báo (danviet) và thăm 1 người bạn thi ĐH của cậu ấy mà thôi, rồi cậu ấy lại về chứ chả tham gia bar bọt gì cả, tin đồn nhảm thôi.

      Xóa
  4. ôi tôi phải khóc hay cười đây ,xã hội như vầy thì dất nước làm sao mà " sánh vai cùng các cường quốc năm châu ""

    Trả lờiXóa
  5. Ngày xưa chả vinh danh AHLĐ chăn bò,chăn trâu thì chưa có(vi chăn bò khổ hơn trâu).Các bác đừng coi thường những thanh niên nhà quê hồn nhiên nhưng đầy nhiệt huyết này.Các nhà hoạch định chính sách đều có con mắt nhìn xa trông rộng,cổ vũ khích lệ một cá nhân tức là khích lệ cả một tầng lớp thanh niên nông thôn quyết tâm biến k thành có,biến cái k thể thành có thể.Những chàng trai cô gái đầy nhiệt huyết này mà cho đi học cảm tình đảng,vài lớp bổ túc hoặc quản lý và lý luận chính trị là có thể trở thành nhưng lãnh đạo của VN chủ chốt hoặc nghệ sĩ xuất sắc cho nay mai.Họ thiếu nhiều thứ nhưng lại có nhiệt huyết và sự dũng cảm là thứ ta đang thiếu,Đề nghị ủng hộ nhiều chương trình tương tự.

    Trả lờiXóa
  6. Nam Anh (Hà Nội)lúc 13:35 3 tháng 7, 2014

    Lệ Rơi ngồi Lexus, làm mini show: Mọi giá trị đang bị đảo lộn?

    Tôi cảm thấy phát ớn khi mở mạng đọc những tin tức về "ca sĩ" Lệ rơi đang tràn ngập mặt báo mấy ngày nay. Nào là một số báo mời anh nông dân Nguyễn Đức Hậu đến giao lưu trực tuyến linh đình, hoành tráng như một ngôi sao. Rồi cảnh Lệ rơi bước xuống từ con xe Lexus trị giá vài tỷ, có bạn còn tổ chức cho Lệ rơi một minibar hoành tráng với lời đồn cát xê cũng cao ngất ngưởng.

    http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/07/03/08/20140703081940-20140702111412-img-9862-ce4a7.JPG

    Lệ rơi
    ảnh Kênh 14
    Bạn tôi, là một ca sĩ có nghề, viết lên trên FB rằng cô đã rơi nước mắt khi nhìn thấy những giá trị xã hội, đạo đức, văn hóa... đang bị đảo lộn qua sự "tôn vinh" của truyền thông và đám đông xã hội qua hiện tượng Lệ rơi. Một anh nông dân hát với giọng hát còn lẫn lộn "l"; "n" đang được đưa ra làm trò hề và được truyền thông tung hô, đám đông ca ngợi như một hiện tượng giải trí, gây cười.

    Còn bao nhiêu những điều tốt đẹp của cuộc sống, những con người nhân văn, cống hiến thầm lặng cho xã hội; những người nghèo khổ; những vấn đề nhức nhối của quốc gia, dân tộc; những câu chuyện, số phận khơi gợi lý tưởng, cảm xúc cho con người sống đẹp và nhân ái hơn... đang ở đâu? Để mặt báo và trên mạng xã hội một hiện tượng anh nông dân yêu ca hát đang được đem ra làm trò lố bịch và lăng xê của những kẻ có tiền mà không có đạo đức.

    Hãy trả lại bạn ấy trở về cuộc sống đơn giản và lành lặn như một người nông dân yêu cuộc sống và đồng ruộng của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nam Anh (Hà Nội)lúc 13:45 3 tháng 7, 2014

      TS Nguyễn Văn Vịnh: Cười ra nước mắt từ ‘hiện tượng Lệ Rơi’

      Trong một khoảng thời gian ngắn, từ những clip dở tệ, Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu) bỗng chốc trở thành "người của công chúng". Đến thời điểm hiện tại, bên cạnh việc chăm mấy sào ổi vườn nhà, Hậu phải đối mặt với một áp lực khác - áp lực của người nổi tiếng.

      TS Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội và phát triển, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ giáo dục chia sẻ những ý kiến về hiện tượng truyền thông đặc biệt này.



      TS Nguyễn Văn Vịnh (Ảnh: Phạm Mỹ)

      PV: Ông nghĩ sao về "hiện tượng Lệ Rơi"?

      TS Nguyễn Văn Vịnh: Mọi người đều hát một cách nghiêm túc, hát đúng với bài hát, trường hợp Hậu bỗng dưng thành hài hước. Đây có thể coi là một dạng hiệu ứng ngược. Chẳng qua, mọi người thấy nó sai lệch và ngược mọi chuẩn mực thì cảm thấy thích thú. Đây là những dấu hiệu không quá đáng sợ trong đời sống thẩm mỹ.

      Tôi tin, đây không phải là thủ pháp hay điều gì trong tính toán của Hậu cả. Chỉ đơn giản là cậu hát sai và lệch tâm niệm bình thường của mọi người nên người ta thấy vui vui, thích xem và chia sẻ. Tôi thấy, thị hiếu chung của xã hội cũng không bệnh hoạn tới mức coi đó là chuẩn mực hay khen ngợi cậu hát hay.

      PV: Nhưng nếu chỉ vậy thôi chắc có nhiều người khác nổi tiếng lâu rồi...?

      TS Nguyễn Văn Vịnh: Ngoài sự lệch chuẩn, hiện tượng Hậu bỗng trở thành cơn sốt do hội tụ được những yếu tố khác nữa trong bối cảnh dư luận xã hội và truyền thông.

      Đầu tiên là Hậu xuất hiện trong thời điểm đời sống thẩm mỹ đang nhạt nhẽo khi Gameshow bão hòa chiêu trò, "bội thực" giọng hay dáng đẹp. Thứ hai, giờ cũng là thời điểm Internet và mạng xã hội đang phát triển cực thịnh. Nên bất cứ điều gì khác thường, lạ thường hay nhất hoặc dở nhất, miễn là làm con người quan tâm, thì nó đều được chia sẻ và lan nhanh như Virus.

      Cũng như vậy, việc đám đông chú ý vào một hiện tượng, nhấn phím "like", comment vài câu ủng hộ không đồng nghĩa với hiện tượng ấy có giá trị.

      PV: Nhưng những điều "giễu nhại", "thảm họa âm nhạc" lên ngôi, có lẽ không ổn cả về mặt giáo dục, dư luận xã hội lẫn đời sống văn hóa, thưa tiến sĩ?

      Xóa
    2. Nam Anh (Hà Nội)lúc 13:46 3 tháng 7, 2014

      TS Nguyễn Văn Vịnh: Đương nhiên là khi giá trị bị đảo lộn thì ta không thể coi đó là ổn được. Nhưng cũng nên công tâm rằng giới trẻ (nhất là ở thời điểm công nghệ hiện đại) thường thích và gây ồn ào với những điều mới mẻ, lạ lẫm (không quan trọng giá trị thực). Dù vẫn biết mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng nhìn lại những hiện tượng truyền thông mạng như Running Man, Bà Tưng... nổi tiếng nhanh và lãng quên cũng rất nhanh. Và tôi tin trường hợp Hậu cũng vậy, đó chỉ là một trò đùa. Cười một lần rồi thôi chứ chẳng ai có thể cười mãi được. Thêm nữa, sự tự cân bằng của văn hóa trước những biến động cũng sẽ đào thải những thứ lạc nhịp so với giá trị nguồn. Nên tôi không tin "hiện tượng Lệ Rơi" có thể kéo dài.

      Bởi vậy, cá nhân tôi nghĩ, không nên quá nặng lời phê phán các bạn trẻ. Mà hãy để họ xem nếu họ thấy vui rồi đâu lại vào đấy.

      PV: Thế giả dụ hiện tượng mạng này tìm cách gia nhập Showbiz bằng trò tếu của mình thì liệu rằng có "đâu vào đấy" được không, thưa ông?

      TS Nguyễn Văn Vịnh: Tôi không tin cậu ấy đủ khả năng vào làng giải trí. Vì ngoài diễn vài trò tếu phá giọng ra, để có thể kiếm tiền bằng tiếng cười còn đòi hỏi nhiều thứ khác. Mà những thứ tối quan trọng là: ngoại hình và đặc biệt là tài năng thì cậu ấy không có.

      Nên tôi vẫn khẳng định hiện tượng này sẽ lướt qua để chúng ta cùng soi lại đời sống văn hóa của mình chứ thực chất nó sẽ không đi đến đâu cả.

      PV: Vậy "hiện tượng Lệ Rơi" qua đi, đọng lại trong tiến sĩ, người nghiên cứu xã hội, giáo dục là điều gì?

      TS Nguyễn Văn Vịnh: Tôi thấy có gì đó mỉa mai, chua chát. Trước Lệ Rơi, nhiều người sẵn sàng làm mọi thứ để nổi tiếng (nào là khoe của, nào là khoe thân, nào là gắng tạo tranh cãi, nào là xây dựng hình tượng thật độc...) mà vẫn chẳng thể "hot". Trong khi một anh nông dân, dáng điệu quê mùa, hát sai cả nhạc cả lời bỗng chốc trở thành hiện tượng "phủ sóng" khắp nơi.

      Tất nhiên, rồi hiện tượng của cậu cũng xẹp đi để "dọn đường" cho những hiện tượng khác với những sự phản chiếu xã hội dưới lăng kính khác song tôi vẫn thấy trò đùa này buồn cười từ đầu chí cuối. Cười ra nước mắt.

      PV: Cám ơn TS Nguyễn Văn Vịnh./.

      Theo vov.vn

      Xóa
  7. Cựu chiến binhlúc 16:46 3 tháng 7, 2014

    Tôi đọc trên trang fb của chủ nhà và thấy cô bạn trẻ này phát biểu rất hay, tôi rất đồng tình:
    ----
    Lê Hương Lan Mình thấy không có gì là quá cả. Anh ấy chưa bao giờ nhận mình là ca sĩ và sự thật thì anh ấy là nông dân- một thanh niên nông thôn VN yêu đời yêu quê hương đất nước. Ca hát chỉ là để anh ấy giải trí cùng bè bạn. Anh ấy chả cần dùng một thủ pháp nào để lăng xê mình cả.

    Hải Dương cần cảm ơn anh ấy. Mọi người biết đến anh ấy, tìm hiểu về anh ấy và hiểu về nông thôn Hải Dương ra sao. Cuộc sống của người nông dân Hải Dương đâu có gì đáng phàn nàn? Ngoài thời gian làm việc, anh ấy cùng bạn bè chơi bóng chuyền cùng nhiều trò chơi thú vị khác, trong đó có hát hò...
    Anh ấy ở huyện Thanh Hà- quê hương của vải thiều. Nhưng nhà anh ấy không trồng vải mà trồng ổi.

    Trong khi những kẻ thương vay khóc mướn kêu gào rằng nông thôn VN lầm than thì đây: Một Lệ Rơi xuất hiện. Anh không hề lý luận cao siêu. Chính con người anh với những clip mộc mạc đã chứng minh cho cả thế giới thấy: Một nông dân VN thành công trên mảnh ruộng của mình. Đó là điều đáng quý nhất.

    Trả lờiXóa
  8. Bạn Hậu - Lệ Rơi, một thanh niên lạc quan, yêu đời, thích ca hát... yêu quê hương, đất nước.
    Với niềm yêu thích ca hát của mình bỗng dưng được mọi người trên mạng biết đến. Ai thích, hoặc lúc nào thích thì nghe xem anh ấy hát, đem lại niềm vui, thích thú... tùy lúc.
    Chẳng việc gì phải kêu ca thảm họa này kia, ai không thích thì đừng nghe, xem anh ta hát, vậy thôi, có ai bắt buộc đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  9. Nghe hai từ thảm họa có vẻ hơi quá đáng. Cứ cho là ca sĩ "Lệ rơi" sẽ chỉ là một ngôi sao băng vụt sáng giữa bầu trời đêm. Nhưng cũng còn hơn những cái bóng đèn điện 200W. Ai hiểu thế nào tùy nha haha.

    Trả lờiXóa
  10. Hiện tượng Lệ Rơi nhảm nhí thế mà lao vào bàn với chả luận, còn hiện tượng Cô Ngoại cảm Vũ Thị Hòa được GS TS Phạm Minh Hạc mời về dự họp cùng các nhà khoa học ( Xem bên nhà ĐÔNG LA) thì không ai lên tiếng. Chán thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chu choa, Vện sĩ Phạm Minh Hạc "mời" phật bò Vũ Thị Hòa ( Bồ nhí của nhà ăn Đông La) họp "tiềm năng", hí hí hí...!!!! Cái này sao không hội thảo giao lu, hả hả..????

      Xóa
  11. Những đứa nhân danh đủ thứ tử tế, tốt đẹp để lên án một đứa nông dân chất phác, hồn nhiên mới là những đứa đáng phải lên án vì độ đố kỵ, ngu của chúng.
    Giải trí có đủ loại. Những thằng com lê cà vạt miệt mài học thuộc các loại sách vở của Tây Tàu rồi nhồi nhét, hét hò trên báo chí ti vi cũng là một loại hình giải trí. Đó là xiếc thú với các tiết mục của những con vẹt và những con khỉ. Sao chúng mày không bức xúc?
    Nhân danh nghệ thuật à?
    Cái này con hài nữa...

    Trả lờiXóa
  12. Có một anh nông dân tên Hậu, tính tình chân chất đúng thiệt nông dân. Anh ấy lên mạng với một biệt danh thật khiêm nhường: "lệ rơi". Anh lên mạng chỉ để tìm thông tin về nghề nông và "để lời ca tiếng hát của mình xua đi những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống". Anh cũng đã hát để tặng các chiến sĩ nơi đảo xa.
    Có một anh nông dân khác, anh là nông dân vì vốn dĩ anh là nông dân, anh thi rớt nên không học tiếp đại học để đổi đời nên vẫn là nông dân, anh thường lên mạng với một cái nick thật hợm hĩnh: "TƯ TRỜI BIỂN", anh hay khoe "Văn" của mình, anh khoe anh học trường đại học "ĐỜI", anh nói đủ thứ chuyện từ trong nước đến thế giới...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khách qua đườnglúc 10:55 4 tháng 7, 2014

      +Về Lệ Rơi:
      Nghề nào, việc ấy: là luật hóa công.
      Làm việc hết lòng: là người trọn đạo.
      Hễ mơ tưởng hão, quên phận sự mình,
      Ấy kẻ"hy sinh", suốt đời nhỡ việc!
      +Về TTB:
      Không thể là một nông dân. So sánh như thế sẽ là khập khiểng. Và ảnh hưởng không tốt đền hình ảnh của nông dân. Tạng người và dạng người TTB thuộc loại dân chạy mánh chốn thị thành. Lọc lừa, giảo quyệt, nguy hiểm nhờ vốn kiến thức THPT chưa tới đầu tới đũa. Gọn. Chính xác hay không thì tùy nhận định mỗi người.

      Xóa
    2. Ông Khách qua đường nên tấp vào quán bia ôm cóc nhái nào đấy làm một "cuốc" rồi về cho khỏe, lải nhải về về... gì thúi thế hả??? Hé hé hé....

      Xóa
  13. báo chí bây giở toàn tin vịt vả nhảm nhí ,thực là giẻ ránh và khốn cùng

    Trả lờiXóa
  14. Chẳng hiểu vì sao, chúng nó ghen,
    Lại ghen với cả nông dân quèn.
    Tiếng hát vô tư không phạm luật,
    Yêu đời nó hát, thế mà ghen.

    Không nghe bịt tai, tắt luôn đèn,
    Thân là quân tử, sống bon chen.
    Tri thức gì đây, sao lỡ kiện,
    Trách đời, sao lỡ trách dân đen.

    Trả lờiXóa
  15. 1 like cho Lệ Rơi. Tâm sự của anh ấy rất chân chất không bóng bẩy, hào nhoáng,chém gió như showbiz.

    Trả lờiXóa
  16. đúng là nồi nào úp vung ấy!

    Trả lờiXóa
  17. Không muốn tiếp tay cho hiệu ứng đám đông. Nhưng giới truyền thông "làm quá"nên cũng không tránh khỏi tò mò vào thử. Đúng là "LỆ RƠI" thật! ( lẽ ra, phải là LỆ TUÔN mới chính xác!)

    Trả lờiXóa