Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

Video- NHẠC SĨ THẾ HIỂN TRUYỀN LỬA ẤM CHO MẶT TRẬN CHỐNG XÉT LẠI LỊCH SỬ

Nhạc sĩ Thế Hiển

Lời dẫn: Tại bài Mở đầu năm mới- ÔN LẠI NHỮNG TRANG VIẾT CỦA BÁC HỒ VỀ LỊCH SỬ NHÀ NGUYỄN Bạn đọc có nick РОДИНА -Tổ quốc (tại Đây) thông tin về cuộc trò chuyện mới đây với các bạn trẻ về MẶT TRẬN CHỐNG XUYÊN TẠC LỊCH SỬ.
Nhạc sĩ Thế Hiển sinh năm 1955, là một ca sĩ, nhạc sĩ Việt Nam, hội viên Hội âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh, được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2012. Ông sinh ra và lớn lên tại Tp Sài Gòn (nay là Tp Hồ Chí Minh), trưởng thành trong phong trào văn nghệ quần chúng thuộc Thành đoàn Tp Hồ Chí Minh. Cũng từ bệ phóng này, ông được cử đi học trung cấp rồi đại học theo cả hai ngành về thanh nhạc và sáng tác.
Theo yêu cầu của nhiều bạn đọc, Google.tienlang xin tách ý kiến của bạn có nick РОДИНА (Tổ quốc) thành bài độc lập. Xin cảm ơn Nhạc sĩ Thế Hiển và bạn  РОДИНА (Tổ quốc). Xin trân trọng giới thiệu.
********

РОДИНА11:09 2 tháng 1, 2020

Nhạc sĩ Thế Hiển động viên và truyền lửa ấm cho anh em đồng chí và đồng bào đấu tranh chống bè lũ ngụy sử và bọn tiêu cực đang điên cuồng bảo vệ cho hành vi lật sử và các nhân vật đốt đền, điên cuồng cắn xé những người tốt đang đấu tranh chống tiêu cực, chống diễn biến hòa bình, chống lại tình trạng tự diễn biến tự chuyển hóa trong Đảng.
Thời gian 10 năm đổ lại đây thì lịch sử bị đánh phá rất nhiều, lịch sử chống ngoại xâm bị vấy bẩn không ít, nhưng có vẻ như thời kỳ bị đánh phá nhiều nhất chính là thời kỳ chống Mỹ cứu nước, những gì liên quan đến Mỹ và tay sai, vai trò của Mỹ và tay sai là bị xuyên tạc 1 cách có trọng tâm trọng điểm.
Xin nghe lời tâm sự của Nhạc sĩ Thế Hiển tại video clip

NS Thế Hiển: "Ngày xưa chống kẻ thù là chính diện, là 1 mất 1 còn, kẻ thù ngoài sáng, ngày nay chúng nó ẩn rất sâu trong lòng chúng ta. Cuộc đấu tranh càng khó khăn cam go và phức tạp."
Nhạc sĩ Thế hiển là thần tượng âm nhạc của tôi. Thật rất là vui khi 1 người nổi tiếng kỳ cựu lão thành trong làng nhạc lại có tấm lòng như vậy, làm ấm lòng chiến sĩ đồng bào, đồng chí đồng hương. Đây giống như 1 món quà Noen về tinh thần, để giúp cho mọi người có thêm ngọn lửa tinh thần rực cháy trong tim để vững tin trên con đường đấu tranh bảo vệ lẽ phải, giữ gìn chân lý, bảo vệ đạo lý và sự trong sáng của lịch sử dân tộc, cũng như lịch sử cách mạng Việt Nam, quân sử Việt Nam và lịch sử của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Tôi thần tượng chú Thế Hiển là vì bố tôi hồi đi Thanh niên xung phong rất mê chú. Người nhạc sĩ đi đâu cũng với cây đàn Ghita đem niềm vui tiếng hát lại cho đời với những tác phẩm bất hủ. Không lẫn vào đâu được. Vừa bình dân lại vừa rất đậm chất "đời". Một nghệ sĩ chân chính. Không như 1 số nghệ sĩ như Thành Lộc, Ngô Thanh Vân, anh Mỹ Kyo York thường có những phát ngôn vô ý thức, vô trách nhiệm, ích kỷ, quan hệ với tà ma rồi bị ô nhiễm đầu óc, chỉ thích thể hiện cái Tôi cá nhân vị kỷ mà quên đi lợi ích của đất nước và sự bình yên của nhân dân.
Như bà Tôn Nữ thị Ninh đã nói, 1 người phụ nữ kiên cường tài trí đĩnh đạc mà tôi vô cùng kính nể, xuất phát điểm của VN không giống Hàn quốc hay Nhật bản, báo chí đừng so sánh tầm bậy. Hãy làm những gì tích cực. Vì 1 tổ quốc XHCN bình yên, giàu đẹp, phát triển, ổn định để phát triển.
Cụ Hồ là uy tín của Đảng, các chính kiến, căn dặn, các lời dạy của Người là uy tín của Đảng, sức mạnh của Đảng. Uy tín chính là quyền lực vô hình. Đảng phải có quyền và phải mạnh thì mới bắt "Hổ" được, mới chống tham nhũng tốt được. Mà thật ra nói cho ngay bọn lật sử cũng chính là bọn tham nhũng ở 1 lĩnh vực khác. Chẳng qua là không trực tiếp liên quan đến tiền tệ, nhưng có liên quan đến yếu tố phản Đảng, phản động, phản quốc, phản dân tộc.
Lật sử nói cho ngay chính là phản bội Tổ Quốc, bọn bảo vệ cho lật sử cũng là bọn bán nước.
РОДИНА (Tổ quốc)

******
Google.tienlang Bổ sung
Đề tài sáng tác âm nhạc của nhạc sĩ Thế Hiển luôn đa dạng, phong phú, đó chính là âm nhạc dành cho thiếu nhi, tình ca lãng mạn, ca ngợi quê hương đất nước… nhưng vượt lên tất cả là những khúc ca hùng tráng gắn bó với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khắc họa hình ảnh người lính cầm súng bảo vệ đất nước. Vậy nên, có thể nói, Thế Hiển là Nhạc sĩ của Người lính bởi những sáng tác của ông đa phần là về Người lính Bác Hồ. Dù nay, Nhạc sĩ Thế Hiển không còn trẻ trung, song vẫn như xưa, ông  vẫn miệt mài rong ruổi trên những chuyến đi để đến với Người lính khắp biên giới, hải đảo của Tổ quốc… 
Nhắc đến Thế Hiển, những Người lính và công chúng nói chung, ai ai cũng phải nhớ ngay đến ca khúc nổi tiếng HÁT VỀ ANH- NGƯỜI CHIẾN SĨ BIÊN CƯƠNG.
Vậy hôm nay, Google.tienlang mời bạn đọc thưởng thức ca khúc này với sự thể hiện của ca sĩ Đức Tuấn.

Ca khúc Tóc em đuôi gà Thế Hiển viết năm 1996 khi ông tình cờ tông xe vào một nữ sinh khiến bánh xe của cô gái xinh đẹp ấy bị cong thành hình số 8. Ngồi trò chuyện chờ sửa xe cho cô gái, Thế Hiển chợt nẩy ra rất nhiều ý tưởng lãng mạn. Về nhà, ông viết ca khúc Tóc em đuôi gà như một lời tạ lỗi.
Kính mời bạn đọc nghe bài Tóc em đuôi gà với sự thể hiện của ca sĩ Long Nhật

Hoàng Minh Tâm Giới thiệu

105 nhận xét:

  1. Xin lỗi, tôi vừa đọc xong bài này thì liếc sang phía trái của trang Google.tienlang thấy có bài của hãng thông tấn RT của Nga đưa tin nóng hổi cách đây 4 phút nên tôi xin comment về Tin nóng này trước.
    ĐẠI SỨ IRAN TẠI LIÊN HỢP QUỐC TRẢ LỜI VỀ ĐỀ NGHỊ CỦA MỸ VỀ THỎA THUẬN HỢP TÁC

    Постпред Ирана при ООН ответил на предложение США о сотрудничестве
    Короткая ссылка11:24
    Постпред Ирана при ООН Маджид Тахт-Раванчи заявил, что сотрудничество с Соединёнными Штатами невозможно в условиях санкций. Об этом сообщает агентство IRNA.
    Постпред Ирана при ООН ответил на предложение США о сотрудничестве
    Reuters
    Как отмечается, Раванчи назвал предложение США о сотрудничестве невероятным.

    По его словам, до тех пор, пока Вашингтон продолжает настаивать на враждебности, переговоры не имеют никакого смысла.

    Дипломат также подчеркнул, что «беспрецедентные» санкции противоречат нормам международного права.

    Ранее Reuters передавало, что американский постпред при ООН Келли Крафт направила в Совет Безопасности письмо, в котором заявила о готовности к переговорам с Тегераном без предварительных условий.

    8 января в ходе обращения к нации президент США Дональд Трамп анонсировал новые антииранские санкции в ответ на ракетные удары по военным базам в Ираке.
    https://russian.rt.com/world/news/705960-iran-sotrudnichestvo-ssha?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=RSS
    Đại sứ Iran tại LHQ, ông Majid Takht Ravanchi đã đưa ra nhận xét trong một cuộc phỏng vấn với IRNA.

    Ông nói rằng Iran sẽ không bị lừa dối bởi tổng thống Mỹ khi đưa ra lời đề nghị hợp tác khi ông áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có.
    Ông nói, Mỹ đã rút khỏi Hiệp ước chung về hạt nhân với Iran, họ cũng đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với Iran có thể bị coi là một hành động "khủng bố kinh tế". Mỹ đã ám sát Trung tướng Qasem Soleimani và khởi xướng một loạt các vụ leo thang và thù địch mới với Iran. Thế mà nay, Tổng thống Mỹ tuyên bố Mỹ sẵn sàng hợp tác với Iran".
    Thế thì tuyên bố đó có đáng tin?"

    Trước đó, Reuters đã đưa tin, rằng đại diện thường trực của Mỹ tại Liên Hợp Quốc, Kelly Kraft, đã gửi thư cho Hội đồng Bảo an nói rằng Mỹ đã sẵn sàng đàm phán với Tehran mà không cần điều kiện tiên quyết.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn NHạc sĩ Thế Hiển về lời tâm sự chân thành trong clip:
    "Ngày xưa chống kẻ thù là chính diện, là 1 mất 1 còn, kẻ thù ngoài sáng, ngày nay chúng nó ẩn rất sâu trong lòng chúng ta. Cuộc đấu tranh càng khó khăn cam go và phức tạp."

    Ông Võ Văn Thưởng- Trưởng ban Tuyên giáo TƯ cũng có suy nghĩ tương tự như Nhạc sĩ Thế Hiển.

    Vừa qua, tổng kết công tác Tuyên giáo 2019, đ/c Võ Văn Thưởng đưa ra kết luận rằng Năm 2019, công tác tuyên giáo có bước chuyển biến nhưng nhìn chung vẫn còn nhiều khiếm khuyết.

    Trong bài nói chuyện 75 phút về nội dung quán triệt Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng khẳng định tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng là vấn đề cấp bách trong giai đoạn hiện nay.
    Nhận diện 3 nhóm đối tượng thù địch, ông Thưởng cho hay, nhóm 1 bao gồm những người nghiên cứu lý luận, thực tiễn ở các nước trong cuộc đấu tranh chính trị giữa chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa tư bản. Nhóm thứ 2 là lực lượng cực đoan người Việt ở nước ngoài kết hợp với số chống đối, bất mãn trong nước để lập ra các tổ chức mà chúng ta hay nghe như Việt Tân, Việt Nam phục quốc…
    Nhóm “thế lực thù địch” thứ 3, theo ông Thưởng, là lực lượng len lỏi, phức tạp không khó để nhận ra nhưng lại rất khó về đấu tranh đó là cán bộ đảng viên, kể cả có những đảng viên từng giữ chức vụ trung cao cấp trong bộ máy, hệ thống chính trị của chúng ta, suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hoá.
    Về phương thức, thủ đoạn chống phá của các đối tượng này, theo Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, là muôn hình vạn trạng, trong đó đặc biệt là sử dụng truyền thông đại chúng, sử dụng internet và truyền thông xã hội để chống phá.

    Trả lờiXóa
  3. Mềnh rất thích nhạc sỹ Thế Hiển và những bài tình ca, hùng ca của ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích thì hát một bài nghe coi. Xạo lồn.

      Xóa
  4. Sau khi 2 căn cứ QS Mỹ ăn pháo thì TLS Mỹ ở Iraq cũng ăn đạn. Trump: Tất cả vẫn đang tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  5. Nhờ ơn lũ nhặng báo chấy báo chóe mà dân trí nước nhà cao lêu nghêu, đến cả 1 tay đường đường là cựu lãnh sự ngoại giao mà cũng tin vụ "Thành Đô":

    https://www.loaphuong.org/2019/12/mat-uoc-thanh-o-nguy-co-mat-nuoc-khong.html

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn văn Tiếnglúc 20:28 9 tháng 1, 2020

    Mặt trận bảo vệ giá trị lịch sử ngày càng được hưởng ứng đông đảo bởi các tầng lớp quần chúng nhân dân trong xã hội, không chỉ là cán bộ đảng viên hay viên chức nhà nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, bảo vệ giá trị lịch sử là đương nhiên rồi

      Xóa
  7. Người Thủ Đứclúc 20:38 9 tháng 1, 2020

    Tôi thấy lật sử phần lớn là do báo chí mà ra. Đương nhiên phạm trù tiêu cực của nó không gói gọn trong phạm vi lật sử. Nó tiêu cực bê bối tới mức tên Vũ "Nhôm" khai ngay trên tòa là sợ báo chí hơn sợ cơ quan chức năng của nhà nước. Tức là 1 đại gia lắm tiền nhiều của như y còn phải sợ bọn nhà báo hơn cả sợ nhà nước, chính phủ. Chứng tỏ lều báo VN đã lộng hành lộng quyền tới cái mức nào. Trước đây là quyền lực thứ 4, nhưng nó tự cho nó cái quyền lật sử và phá hoại danh dự oan uổng nhiều doanh nghiệp và cá nhân thậm chí cả lực lượng công an thì chắc là giờ tụi này đã leo lên hàng quyền lực thứ 2 rồi cũng nên. Nó tự cho mình cái quyền muốn nói gì thì nói, muốn sủa gì thì sủa, luôn tìm cách lách luật thoát ly sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước với nhiều ô dù cỡ bự ở TW.

    Trả lờiXóa
  8. Mỹ kêu gọi, NATO trốn biệt!

    https://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/nato-tham-gia-vao-cuoc-choi-iran-su-that-dang-3394876/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điện Biên phủlúc 21:19 9 tháng 1, 2020

      Đấy là điển hình của 1 bọn vụ lợi, không phải chiến đấu vì chính nghĩa.

      Cả chính giới Mỹ cũng đầy 1 lũ vụ lợi, chúng nó chửi nhau chẳng qua vì tranh quyền chứ chẳng phải vì khác chính kiến thật đâu. Thời chiến tranh Iraq, Bush con bị bọn Dân chủ chỉ trích là "can thiệp quá đáng" vào Trung Đông, còn chính quyền Obama bị bọn Cộng hòa chỉ trích là "can thiệp chưa đủ" vào Trung Đông trong khủng hoảng Syria.

      Xóa
  9. Bao giờ thế giới đi lên được XHCN, những quốc gia mạnh và có tầm ảnh hưởng lớn xây dựng được CNXH sau đó kéo theo nhiều nước khác, thì thế giới này mới biết tôn trọng luật pháp quốc tế.

    Qua nhiều lần Mỹ muốn làm gì thì làm (ngày xưa xâm lăng Iraq cũng cóc xem LHQ ra gì) đã cho thấy rõ là luật của kẻ mạnh vẫn tiếp tục lấn át pháp luật quốc tế hay LHQ. Mỹ ngày xưa khống chế LHQ, ngày nay tiếp tục coi LHQ như cỏ rác, coi luật quốc tế như cỏ rác.

    Không thể có luật pháp quốc tế trong 1 môi trường lợi nhuận vì tiền. Đô la trên hết, dầu mỏ trên hết. Chỉ có 'luật rừng quốc tế' thôi.

    Giờ không biết còn chú nhà báo Việt nào sang Iraq tìm 'vũ khí hủy diệt hàng loạt' không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó treo cổ 1 vị Tổng thống của 1 quốc gia độc lập có chủ quyền, SAU KHI cả thế giới và LHQ đã xác nhận là ở Iraq méo có cái gì goi là 'vk hủy diệt hàng loạt'. Thế nhưng nó vẫn treo cổ Tổng thống người ta khơi khơi như thế.

      Vịnh Bắc Bộ hay căn cứ pháp lý xâm lược VN thì xưa và nhiều người nói rồi. Chỉ gợi lại 1 vài ký ức thời hiện đại gần đây nhất để cho thấy luật rừng kiểu Mỹ. Mỹ là thằng thích chơi luật rừng nhất nhưng cũng là thằng to mồm nhất về những điều nhân nghĩa, nó 'đấu tranh' cho tùm lum các loại 'quyền' ở những nơi cách nó hàng vạn dặm nửa vòng địa cầu, cây quyền cá quyền chó quyền cẩu quyền, vừa ăn cướp vừa la làng.

      Thế nó chửi người dân ăn thịt chó vì chó quyền thế có tính là vi phạm nhân quyền dân quyền không? Chẳng lẽ tớ không có quyền ăn thịt chó?

      Xóa
    2. E thích nhậu thịt chó với mắm tôm. Đại bổ.

      Xóa
  10. Trong tân nhạc VN có 1 dòng nhạc độc đáo hết sức đặc biệt là Nhạc Cách Mạng. Cả thế giới cũng có không ít nhạc chính trị, nhạc quân ca tương tự. Các nước XHCN anh em cũng có nhạc cách mạng, nhất là Liên Xô/Nga, Trung Quốc, Triều Tiên, Cuba, Lào, Campuchia, Venezuela. Nhưng tôi nghe nhiều trên youtube và tôi khẳng định trên toàn bộ thế giới này không có nước nào hơn được Việt Nam ở dòng nhạc này, tạm gọi là dòng nhạc ái quốc, nhạc truyền lửa yêu nước. Còn về trữ tình cách mạng thì chỉ có Nga, Trung Quốc và Lào là có, nhưng các bài hát này âm hưởng không hay bằng nhạc Việt. Trữ tình cách mạng của TQ thì hầu hết 99% đều là nhạc nói về người dân tộc ít người, thảo nguyên Mông Cổ vânvân.

    Nhạc cách mạng là 1 kho báu văn hóa dân tộc Việt, vô cùng phong phú. Nhạc CM chín muồi và phát triển đỉnh cao trong thời chống Mỹ 21 năm.

    Tuy nhiên sau thời chống Mỹ thì nhạc sĩ Thế Hiển có thể nói là 1 trong những người tiên phong tiếp nối nhạc cách mạng 1 cách thành công nhất. Nhạc cách mạng của anh cũng không phải là trữ tình cách mạng (tình yêu đôi lứa) nhưng âm hưởng cũng không phải là quân ca. Ví như bài hát kinh điển Hát Về Anh, bài này không phải trữ tình cách mạng, cũng không phải quân ca, tráng ca mà người ta hãy nghĩ đến về dòng nhạc cách mạng, nhưng nó lại hoàn toàn truyền tải đầy đủ nội dung ý nghĩa của dòng nhạc này với những lời ca mộc mạc nhưng dễ hiểu, không cần cầu kỳ, với một âm điệu dễ nhớ dễ hát và nghe hoài không chán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nghĩ bài Hát về anh rất đặc biệt không lẫn với những bài khác được. 1 trong những bài hát cách mạng đã đi vào cuộc sống xã hội. Văn nghệ phường xã trường học sân khấu, đường phố, karaoke, thậm chí đám cưới cũng nghe hát.

      Xóa
    2. Bạn Nhạc Việt nói rất đúng, chỉ có tấm lòng nồng nàn yêu nước thì mới có các ca khúc bất hủ về cách mạng

      Xóa
  11. Tôi biết, Google.tienlang đã tuyên bố TẠM XA FACEBOOK, đồng thời "đã quyết định tạm dừng các chủ đề khác để tập trung vào một chủ đề chống ngụy sử."
    ----
    Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019
    Thông báo- GOOGLE.TIENLANG LẠI PHẢI XA FACEBOOK MỘT THỜI GIAN!

    https://googletienlang2014.blogspot.com/2019/07/thong-bao-googletienlang-lai-phai-xa.html
    ---
    Thế nhưng, tôi vấn rất mong Google.tienlang có ý kiến về chủ đề ĐỒNG TÂM.
    Ngay hôm nay, 9/1/2020, 3 chiến sĩ công an đã bị nhóm làm loạn ở đồng tâm sát hại.
    Sự việc quá nóng.
    Google.tienlang là trang chuyên về pháp luật.
    Những phân tích, dự báo trước đây của Google.tienlang về vụ đồng tâm đều rất chính xác, được nhiều trang mạng chia sẻ.
    Đó là các bài
    ---
    Mời xem bài liên quan:
    1. Nóng: Ngày mai, 22/4, đối thoại với bà con Đồng Tâm, Chủ tịch Chung sẽ tuyên bố: KHÔNG TRUY CỨU TRÁCH NHIÊM?...
    2. Nóng: BÁO CHÍ TRÍCH DẪN SAI LỜI ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG TẠI ĐỒNG TÂM
    3. Chuyện không có gì lạ: SAU CAM KẾT CỦA ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG, HÔM NAY, KHỞI TỐ VỤ ÁN BẮT GIỮ NGƯỜI TRÁI PHÁP LUẬT TẠI ĐỒNG TÂM
    4. Công bố Kết luận Thanh tra vụ Đồng Tâm: MAI NÀY “CỤ KÌNH” BỊ BẮT LẠI THÌ CŨNG ĐỪNG AI NGẠC NHIÊN
    5. Clip- SỰ THẬT VỀ ÔNG LÊ ĐÌNH KÌNH VÀ NHÓM "ĐỒNG THUẬN” Ở XÃ ĐỒNG TÂM
    6. Công bố chính thức Kết luận Thanh tra ở Đồng Tâm: KHÔNG KHÁC DỰ THẢO- VẪN KHÔNG CÓ ĐẤT NÔNG NGHIỆP TẠI XỨ ĐỒNG SÊNH...
    7. Vụ Đồng Tâm: XÉT XỬ 14 CỰU QUAN CHỨC- ĐÌNH CHỈ CHỨC VỤ TRƯỞNG PHÓ THÔN HOÀNH
    http://googletienlang2014.blogspot.com/2017/07/clip-su-that-ve-ong-le-inh-kinh-va-nhom.html
    ---
    Vậy nên, một lần nữa, tôi đề nghị các bạn sớm có bài về vụ Đồng tâm.

    Trả lờiXóa
  12. Thằng chó vnexpress làm Innographic về "Sóng gió Iran Mỹ" mà "quên" không nói rõ máy bay Iran bị Mỹ bắn là máy bay dân sự hành khách. Thằng này đúng là chuyên gia lập lờ.

    https://vnexpress.net/infographics/song-gio-my-iran-4039857.html

    Thế giờ đã biết bọn này đang phục vụ cho ai.

    Trả lờiXóa
  13. Cựu Chiến binhlúc 22:51 9 tháng 1, 2020

    Tôi đã đọc bài này từ khi chủ nhà mới đăng.
    Tôi không dám ý kiến ý cò mà chỉ lặng thầm nhấn nút play các video clip mà chủ nhà đã đăng trên kia.
    Tôi không dám ý kiến ý cò là vì sợ có người nào đó nói, ông là CCB nên ông mới thích Thế Hiển và ca khúc HÁT VỀ ANH...
    Giờ thấy có rất nhiều ý kiến phía trên.
    Hóa ra chả phải một mình tôi mê Thế Hiển, mê ca khúc HÁT VỀ ANH!
    (Tôi mà là con gái, thì tôi sẽ chủ động "tấn công" Thế Hiển!
    Nhưng nếu tôi là con gái thật thì chắc cũng chả đến phần tôi! Thế Hiển "đào hoa" lắm nhé! U 70, đã từng có 3 vợ, và bấy giờ chàng vẫn độc thân, nhiều cô trẻ đẹp vẫn muốn về "nâng khăn sửa túi" cho chàng!
    Chúc mừng Thế Hiển!
    Tôi chúc mừng nghiêm túc đấy nhé!
    Thế Hiển ngang tuổi tôi. Và tôi biết, Thế Hiển cũng là người rất nghiêm túc trong tình yêu, hôn nhân chứ không nhắng nhít như đa số văn nghệ sĩ. Tất cả 3 người vợ, dù đã ly hôn nhưng họ vấn duy trì tình bạn tốt đẹp. Đặc biệt là cô vợ trẻ thứ ba. Cô này vấn làm "bà chủ" của Công ty do Thế Hiển thành lập. Họ vấn hỗ trợ nhau trong công việc hàng ngày...)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Hát về anh" mà hay như ông nói thì Thế Hiển thành tỷ phú từ lâu rồi.

      Xóa
  14. Nhạc sĩ Thế Hiển - “Hát về anh”
    GIAI ĐIỆU TỰ HÀO VTV·THỨ SÁU, 29 THÁNG 7, 2016·THỜI GIAN ĐỌC: 12 PHÚT
    Đầu thập kỷ 80 thế kỷ trước, có lần lên biên giới, tôi chợt được nghe những giai điệu mà lính biên giới hát nghêu ngao: “Một ba lô cây súng trên vai/ Người chiến sĩ quen với gian lao/ Ngày dài đêm thâu vẫn có những người lính trẻ/ Nặng tình quê hương canh giữ trên miền đất trẻ…”.
    Giai điệu hay, chất nhạc nhẹ trẻ trung. Khi tìm hiểu thì thấy rất ngạc nhiên, bởi vì tác giả của ca khúc này lại là một ca sĩ Sài Gòn có tên là Thế Hiển. Tôi đã tìm mọi cách sưu tầm ca khúc này mang về dựng cho Đoàn Văn công Binh chủng Thông tin của tôi. Ca khúc mang tên “Hát về anh”. Đấy là ca khúc đầu tay của Thế Hiển. Và nó cũng là cột mốc đầu tiên trong hành trình sáng tạo ca khúc của chàng ca sĩ - nhạc sĩ ấy suốt hơn 30 năm qua.
    Thế Hiển sinh tháng cuối cùng năm Ất Mùi 1955 tại Sài Gòn dẫu quê gốc ở Nam Định. Ngày thống nhất đất nước, Thế Hiển vừa tròn đôi mươi. Tác động của những ca khúc cách mạng thời chống Mỹ đã nhanh chóng ập vào tâm hồn tươi non của chàng trai Sài Gòn vốn quen chìm đắm trong những bản nhạc tình và điệu Bolero dìu dặt. Thế Hiển đã nhận ra, còn có một chân trời âm nhạc khác đầy cuốn hút, đầy đam mê. Anh đã bị những giai điệu đó hớp hồn. Rồi anh “nhập đồng” lúc nào không hay. Chỉ học qua một lớp dạy sáng tác ca khúc, năm 1983, khi cùng Đoàn Ca nhạc nhẹ Tháng Tám của mình lên biên giới Quảng Ninh biểu diễn, chứng kiến sự gian khổ và kiên cường của người lính, Thế Hiển đã cảm xúc viết ra ca khúc “Hát về anh”. Ca khúc nhanh chóng lan truyền trong dòng chảy các ca khúc viết về người lính bảo vệ biên giới.

    Vào năm đầu của thời kỳ đổi mới, tôi vào Sài Gòn thì lại được nghe bay bổng một tình khúc Thế Hiển mang tên “Đợi chờ trong cơn mưa” do chính anh và nữ ca sĩ Hạ Lan thể hiện: “Chờ em, chờ em/ Đợi em, đợi em/ Chiều mây xám công viên quạnh hiu/ Hạt nắng chợt tắt, cơn gió se sắt/ Mưa bỗng rơi, rơi vào nổi nhớ…”. Một cách lập ngôn tình khúc chưa thấy có ở tình khúc Sài Gòn trước giải phóng. Câu hát: “Mưa bỗng rơi, rơi vào nỗi nhớ” đầy chất thơ, mang mang một ám ảnh siêu thực. “Đợi chờ trong cơn mưa” ngay lập tức được loan truyền trong cả nước. Nó đã được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện.
    Cũng một thời gian nữa, giới trẻ mê nhạc nhẹ lại đầy hứng khới với “Tóc em đuôi gà” được viết bằng điệu Cha Cha Cha: “Này cô bé có mái tóc đuôi gà/ Đạp xe trên phố phố đông người qua/ Chờ anh với nếu có lỡ ai cười/ Thì anh sẽ nói tình cờ sánh đôi…”. Duyên dáng quá. Trẻ trung quá. Ca sĩ Quang Linh đã thể hiện “Tóc em đuôi gà” bằng cái giọng mai mái rất dễ thương và lấy tên ca khúc làm tên album của mình. Tuy nhiên, nghe Thế Hiển tự thể hiện, vẫn thấy có một cái gì ngọ nguậy như mái tóc đuôi gà thiếu nữ thật sinh động, thật tinh nghịch và thật quyến rũ. Nhất là đoạn điệp khúc tràn ra với liên tục 9 nốt móc đơn của nhiệp 4/4: “Tóc đuôi gà trong gió bay nhẹ ngây ngất lòng anh/ Nắng xuân hông môi thắm em cười chúm chím thật xinh/ Ước chi là cơn gió hay là tia nắng dạo quanh phố vui a há!…”.

    Nguyễn Thụy Kha- Lao động

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết hay quá, giờ mình mới biết chú Thế Hiển là người Sài Gòn.

      Xóa
    2. Những bài hát của Thế Hiển rất hay và đi vào lòng người

      Xóa
  15. Vụ Đồng Tâm đang ồn ào trên FB, chủ yếu có 2 phe, phe thì chửi chế độ "bất nhân" chửi công an đàn áp dân. Đó là phe mà ai cũng biết ai, phe này chuyên hóng Wikipedia, RFA, VOA, BBC, google các trang phản động, kênh youtube phản động để "cập nhật tình hình".

    Phe kia thì chửi công an vì "ăn hại", yếu nhược thế làm sao bảo vệ dân. Và đòi bắt "sử gia" Dương Trung Quốc và ông nghị Lưu Bình Nhưỡng.

    Có một điểm chung là cả 2 phe đều không tin vào con số thiệt hại mà báo chí "chính thống" đuôi .vn đưa ra, mặc dù trên báo nói là lấy tin từ Bộ Công An. Con số thiệt hại theo nhiều kênh FB cứ như là tăng sản theo thời gian.

    Cho thấy uy tín của báo chí đã xuống thấp đến mức nào và ngày nay quả thật nó không còn là báo chí cách mạng VN như thời Bác Hồ nữa. Người ta không tin vào nó nữa mà tin vào các số liệu từ FB hơn.

    Tôi từng hỏi nhiều bạn bè vì sao không tôn trọng báo chí ngày nay thì nhiều người cũng không nói cụ thể được, chỉ nói là "nghe nhiều người chửi quá", "thấy ai cũng chửi". Theo tôi sở dĩ uy tín báo chí xuống thấp đến mức này là vì các lý do cụ thể sau đây :

    - Lật sử và vượt ranh giới đạo đức làm báo khi viết về những sự kiện lịch sử quá khứ có liên quan mật thiết đến hàng chục triệu người hiện tại.

    - Bợ Mỹ quá đáng và bên cạnh đó là sự kích động hận thù với TQ, tạo cảm giác như đúng là họ đang theo đường lối bài Trung phò Mỹ theo 1 chiến dịch thông tin được bảo kê như báo chí LX ngày xưa và không ít báo chí Nga ngày nay. Hành vi này gián tiếp tích tụ hận thù và xúi bẩy biểu tình, kích động bạo loạn, làm mất cân đối trong quan hệ ngoại giao, nội dung báo chí không tương xứng với chủ trương ngoại giao trung lập 4 Không.

    - Tống tiền, đánh phá, quấy rối, vu oan, vây đánh doanh nghiệp, đến khi cần triệt hạ ai đó theo đơn đặt hàng thì sẵn sàng lợi dụng luôn cả chủ nghĩa bài Trung Quốc hòng tranh thủ dư luận. Điều đáng nói là 100% doanh nghiệp bị vây đánh đều là doanh nghiệp Việt Nam chứ không phải ngoại quốc, ác hơn là trong đó bao gồm cả nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, những doanh nhân đang phấn đấu làm giàu sau tuổi thơ nghèo khó ở nông thôn. Hành vi trục lợi này đã gián tiếp phá hoại đất nước, tiềm năng tiềm lực kinh tế nội địa và tầng lớp tư sản dân tộc của đất nước.

    Có nghĩa là, có bao nhiêu thành phần trong xã hội mà "lều báo" họ gây thù chuốc oán được thì họ đều gây thù chuốc oán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui cũng đang theo vụ nầy trên FB. Đúng như bạn nói tất cả phe đều như là không đếm xỉa gì báo chí nói gì luôn, mặc định là nó không đáng tin. Người ta thà tin vào 1 số tài khoản FB hơn là đám phóng tinh viên lều báo. Nói gì xa thật ra chính tôi cũng vậy đó. Tôi tin vào 1 số tài khoản uy tín hơn. Vì đó là những con người, những cá nhân uy tín, có thể họ không chuyên môn về báo chí thông tin nhưng qua cách cư xử và quan điểm đúng đắn của họ, thái độ cương nghị bộc trực của họ đã thể hiện qua nhiều năm thì mình thấy được họ là những người đáng tin đáng tôn trọng. Vì vậy nhiều người tin vào 1 số tài khoản cá nhân hơn là tin vào đám phóng tinh viên mất nết là điều đương nhiên. Với tui lều báo là bọn phản bội, đã là quân phản bội thì nó nói gì tin được 2/10 đã là quá nhiều.

      Xóa
  16. Vâng tôi cũng đồng ý với phát biểu của nhạc sỹ Thế hiển trong cuộc giao lưu với các đồng chí TW Cục Miền Nam.

    "Ngày xưa kẻ địch ngay trước mặt, chiến đấu một mất một còn. Ngày nay kẻ địch ẩn sâu trong chúng ta."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu nói "Ngày xưa kẻ địch ngay trước mặt, chiến đấu một mất một còn. Ngày nay kẻ địch ẩn sâu trong chúng ta." rất hay và ý nghĩa

      Xóa
  17. Có 1 câu nói rất hay mà 1 ông già Nga nói với tôi hồi lâu rồi là nếu theo chủ nghĩa dân túy cơ hội thì chỉ có thu hút được những kẻ cơ hội chính trị theo mình, và loại này thì không tin được, sự ủng hộ đó không bền. Nó theo mình là vì có lợi cho nó, khi nào hết lợi thì hết nghĩa hết tình nó thọc dao vào lưng mình ngay và luôn.

    Trong khi đó kẻ thù thì vẫn chống mình, mà những người, những gia đình từng ủng hộ mình bấy lâu cũng dần xa mình. Rồi sẽ có 1 ngày mình chẳng còn ai nữa. Đã có hình mẫu đó ở bên Liên Xô đầu những năm 1990. Đã không còn ai nữa chỉ còn bọn cơ hội thì chính thể không cách nào giữ nổi mà sẽ phải sụp đổ theo lẽ thường.

    Trả lờiXóa
  18. Bên bài kia có người nói Iran xâm phạm chủ quyền Iraq. Tôi nghĩ không phải vậy, vì Iran đã thông báo cho Iraq 2 tiếng trước khi pháo kích và sau đó Iraq không nói lại với Mỹ (theo lời tướng Mỹ). Như vậy dù không công khai nhưng có thể suy ra là Iraq đã ngầm bật đèn xanh cho Iran làm điều đó.

    Mỹ phải cụp đuôi là vì Iran đã cố tình trình diễn cho thấy họ có đủ khả năng xuyên thủng lá chắn phòng thủ của Mỹ và biến Tòa lãnh sự Mỹ trở thành tro bụi. Mỹ không dám hy sinh danh dự của mình nếu TLS biến thành tro bụi. Mỹ cũng chưa chuẩn bị cho 1 cuộc chiến tranh tổng lực trong khi còn vướng nhiều nơi khác, Syria, Triều tiên, Trung quốc (chiến tranh thương mại).

    Trả lờiXóa
  19. Ngô Thanh Vân sang Mỹ được thị trưởng người Mỹ gốc Việt tặng bằng khen, thế là đủ hiểu vì sao nàng ta có 1 số quan điểm thời sự như thế ở trên FB rồi.

    Tôi lâu nay luôn yêu quý những Việt kiều yêu nước, tôi nghĩ người trong nước mình ủng hộ CS là chuyện dễ hiểu, nhưng người ở nước ngoài nhất là những người đã từng lầm đường thay đổi quan điểm ủng hộ CS thì càng đáng tôn trọng.

    Nhưng tôi không hiểu vì sao có những Việt kiều thật lòng với đất nước như Gs. Nguyễn Mạnh Quang, chị Phùng Tuệ Châu (radio Tiếng Quê Hương) và rất nhiều người khác, trong khi đó lại có những CHUYÊN GIA YÊU SÁCH VÀ ĐÒI HỎI như những Hoàng Duy Hùng ( đòi bỏ từ ngụy ), Nguyễn Phương Hùng ( đòi vinh danh ngụy quân ngụy quyền, chửi bới những người vạch trần ông ấy ).

    Như Hoàng Duy Hùng, một kẻ "thành tích" đầy mình ở cấp độ khủng bố, từng về nước với ý đồ đặt bom ở TpHCM. Giờ nếu thật có quan điểm thay đổi và ủng hộ nhà nước VN thì thiết tưởng cũng nên biết KHIÊM TỐN. Tại sao còn đủ mặt dày mà đòi hỏi phải bỏ chữ ngụy? Đòi bỏ chữ ngụy tức là đòi bỏ đi bản chất và ý nghĩa của một giai đoạn lịch sử.

    Với những trò tái diễn đi tái diễn lại này họ đã cho thấy là họ ủng hộ "gì đó" chứ không phải là ủng hộ nhà nước thật sự, không phải ủng hộ CS, ủng hộ diễn biến hòa bình, ủng hộ sự tự diễn biến tự chuyển hóa.

    Thật ra nghe những lời lẽ của Hoàng Duy Hùng nói với Nguyễn Thanh Sơn tôi vô cùng phẫn nộ và phản cảm tột cùng. Rốt cuộc bọn này nó bị gì vậy? Nó thừa biết là nó đụng vào cuộc kháng chiến chống Mỹ là đụng vào lịch sử thiêng liêng và vấn đề tâm linh, đụng vào bàn thờ bao người, bao anh hùng liệt sỹ, vậy mà chúng nó cứ cố tình đụng vào, nhắc lại, khơi lại, mà bảo đó là để hòa hợp dân tộc?

    Rốt cuộc bọn mày không câm cái mõm lại được, không stop xuyên tạc lịch sử được à? Chỉ cần bọn mày câm cái mồm chó lại là HÒA HỢP DÂN TỘC NGAY, đừng sủa nữa, sủa mãi như thế thì hòa hợp kiểu gì hả quân mất dạy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dương Văn Thiệnlúc 07:26 10 tháng 1, 2020

      Đúng thế ông Trần Chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang thì hiểu rất đúng về lịch sử Việt, nói cũng đúng nhiều. Còn bà Phùng Tuệ Châu thì không nói gì. Nhưng nói chung dù có sai sót thì mọi người vẫn thông cảm. Vấn đề là thằng Hoàng Duy Hùng và thằng Nguyễn Phương Hùng cùng với thằng Nguyễn Thanh Sơn là luôn luôn tìm cách vận động lật sử, tuyên truyền lật sử, yêu sách đòi này đòi kia, rất mệt với bọn này. Gọi là " thằng " là còn nhẹ.

      Xóa
  20. Đến giờ tôi nghĩ mãi mà vẫn tài nào hiểu nổi đầu óc bệnh hoạn biến thái của bọn này nghĩ sao mà cứ xúc phạm lịch sử mà bảo là lật sử để hòa hợp dân tộc. Mỗi khi nghe những lời lẽ tương tự từ cái mồm bọn này, tên tham nhũng Nguyễn Thanh Sơn, luật sư khủng bố Hoàng Duy Hùng, CCCĐ Nguyễn Phương Hùng, những lời lẽ và yêu sách đòi hỏi của chúng, những gì chúng nói về tên Diệm, về lịch sử, là muốn đấm vào mặt chúng, vợ tôi nghe cũng muốn vả vào mồm chúng. Nếu "đấm vào mặt" hay "vả vào mồm" là biểu hiện của "hòa hợp dân tộc" thì tao ủng hộ chúng mày.

    Đến giờ tôi vẫn không hiểu nổi, từ đâu và từ cái đầu bò nào mà chúng nó nghĩ là chúng nó ăn nói về lịch sử như vậy lại có thể có được "hòa hợp dân tộc", và ai sẽ "hòa hợp" với chúng nó sau những lời lẽ đó? Người ta chưa đập chết chúng nó là may rồi chứ hòa hợp gì.

    Hành vi lặp đi lặp lại nhắc lại lịch sử với giọng điệu xuyên tạc của Nguyễn P Hùng, Hoàng D Hùng, Nguyễn T Sơn và đồng bọn là hành vi khiêu khích thách thức dư luận, gây phản cảm, gây bức xúc và châm ngòi chia rẽ chứ "hòa hợp" ở đâu ra?

    Trả lờiXóa
  21. Dương Văn Thiệnlúc 07:19 10 tháng 1, 2020

    Mình nghĩ bạn Khanh nói rất thực tế, mỗi khi nghe họ nói bậy về lịch sử là mình muốn chửi họ, và thật sự mình và nhiều người cũng chửi họ nhiều lần rồi, từ còm YT sang còm FB, cả PM chửi. Hình như họ không thể không biết. Ban đầu mình còn nhỏ nhẹ nhưng hình như họ bị chai, nên dần dần phải chửi.

    Chẳng lẽ họ coi sự chửi mắng họ là chúng ta muốn hòa hợp ' hòa giải ' với họ? Động thái chửi mắng là động thái " hòa giải "? Họ nói đúng về lịch sử thì chúng tôi mới hòa hợp với họ chứ. Hay chí ít nhất cũng im cái miệng lại. Còn đằng này cứ cố tình xuyên tạc mà bô bô đòi hòa giải thì bao giờ mới hòa giải, chẳng những vậy họ còn dùng lật sử làm điều kiện, làm tiên đề để ' được ' hòa giải với họ thì rất là bệnh.

    Những ai đang đầu têu cho những kẻ này thì nên xem lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu têu hay ...... đầu tư ?
      Quan hệ tình tiền bất chánh luôn sản sinh ra những con điếm chính trị, nói cho đúng quan điểm là "cơ hội chính trị".
      Thượng bất chánh, hạ tấc loạn !

      Xóa
  22. Thằng Tuổi Trẻ tiếp tục thể hiện sự trơ tráo mới. Sau khi bị nhục nhã vụ lợi dụng yếu tố TQ để bụp thằng Asanzo do trên đã công nhận "made in Vietnam" là đúng, cáo buộc "cạo nhãn TQ dán nhãn VN" hay "hàng TQ đội lốt hàng Việt" trở thành trò hề vô liêm sỉ thì chúng nó đập thêm mấy tội mới toanh như trốn thuế, giả mạo xuất xứ hàng xuất khẩu.

    Tội này không đúng thì lôi tội khác ra đập, đập mãi thì biết đâu cũng có lúc sẽ trúng. Vấn đề của thằng Asanzo có bao nhiêu lỗi thì chưa biết, nhưng Tuổi Trẻ đã lộ rõ bản chất vô sỉ của chúng và sai phạm của chúng đến nay chưa thấy trả giá gì.

    Theo tôi cái sai của thằng Asanzo là quá hèn không dám kiện, và không biết chọn lọc, cự tuyệt quan hệ với một số thành phần bất hảo gạ gẫm "cứu giúp". Có thiếu gì luật sư đang hành nghề, tại sao không chọn 1 người nào đó không có điều tiếng rồi kiện bỏ mẹ thằng Tuổi Trẻ. Ít nhất cũng tạo lên được hiệu ứng dư luận.

    Cái kiểu mà Tuổi Trẻ nó cứ bám theo Asanzo mà đánh có vẻ như là đòn thù hoặc được "ủy nhiệm" của ai đó theo kiểu cạnh tranh bất chính. Có mùi như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không trách họ đc, daonh nghiệp họ sợ báo chí như sợ quỷ nên không dám kiện nghĩ muốn yên ổn 1 nhịn 9 lành. Vũ Nhôm cũng khai trên tòa sợ báo chí hơn sợ cơ quan chức năng.
      Vụ 'chuyên gia lật sử' TT đánh Asanzo là hình mẫu rõ đậm nhất phóng to lên cho thấy bức tranh này giữa 1 tờ báo lớn và 1 doanh nghiệp tầm trung, 1 cuộc đọ sức không cân sức châu chấu đá xe.
      Asanzo theo tôi nghĩ là họ không dứt khoát, nếu kiện thì kiện đi, đấu tranh qua mạng xã hội thì đấu tranh đi, còn không thì nhịn hẳn, đàng này họ ươn ươn dở dở kiện thì không kiện thì thả thính ra vẻ úp mở họp báo kêu oan nên TT bị mất mặt nên hắn thù.
      Thời nay mà đắc tội với loại trùm báo chí có nhiều số má và thành tích đập người như TT thì bị đánh cũng không lạ, chúng sẽ dồn ép cho bạn bị thân bại danh liệt phá sạch danh dự của bạn, dù các "sai phạm" của bạn chỉ đang ở dạng "nếu", "giả sử" (chờ xác minh). Nhưng nó cứ đăng đấy, cần gì chờ kết luận, nó đăng để hạ nhục bạn, phá danh dự bạn, sau khi mấy trò "đội lốt hàng Việt" hay "cạo tem Trung Quốc, dán tem Việt Nam" đã lòi ra là bố láo.
      Giờ chắc mọi người hiểu vì sao mọi người đều thù nghề báo nói chung là vậy, và vì sao nhiều nhà báo đi tác nghiệp bị đánh.
      Những điều chướng tai gai mắt nó cứ xuất hiện hàng ngày. Công cuộc đốt lò diệt dân túy - đánh tham ô - làm sạch báo chí có lẽ còn lâu lâu lắm.

      Xóa
    2. Tuổi Trẻ trâu không những là chiên da lật sử mà còn là chiên da chống TQ (cho Mỹ) đến người VN cuối cùng nên không có gì lạ với mấy trò bỉ ổi cạnh tranh không lành mạnh ở lĩnh vực khác. Ở thị trường này mấy thằng đi tắt đón đầu muốn ngoi lên nhanh thì phải làm gì, chất lượng sàng sàng như nhau mà muốn ngoi lên bằng chất lượng thì rất khó và rất lâu.

      Vì thế cách nhanh nhất là triệt hạ thằng cạnh tranh với mình. Đối tượng đập là ai? Trước hết phải thắng TA, sau mới lên TÀU, còn TÂY thì khó xơi quá có khi phải vài mươi năm sau. Thằng nào yếu nhỏ thì đập trước, đạp lên đầu đồng bào để ngoi lên. Phải thống lĩnh thị trường giá rẻ cái đã rồi thằng Tây thì tính sau.

      Nghiêm túc mà nói nếu Nhà Nước mà không quan sát kỹ những động thái mượn tay báo chí làm công cụ cạnh tranh không lành mạnh như thế này thì kinh tế sẽ đại loạn, giá trị bị đảo lộn. Những kẻ mưu mô khôn vặt sẽ diệt hết doanh nghiệp tài năng, ít nhất lâu nay Asanzo không có điều tiếng gì về chất lượng hàng hay phục vụ khách hàng, cái duy nhất moi ra đánh được là lợi dụng yếu tố linh kiện TQ, bị hố vụ đó liền chuyển sang những tội danh khác. Những thủ đoạn kiểu này không lạ gì ở những xã hội và thị trường với nền kinh tế đang phát triển.

      Xóa
    3. Then chốt vẫn ở công cuộc Đốt lò thôi. Đả hổ diệt ruồi! Nhân vật bảo kê ô dù bị bứng đi thì tờ báo mạnh cách mấy thì cũng trở thành mồ côi. Báo Trẻ Trâu này mạnh ở thị trường giới chống đối đọc và độc giả hải ngoại nên họ tung hô và tham gia còm nhiệt tình. Một khi không còn những ông Hổ bảo vệ nữa thì ngày đó sẽ là ngày tận thế của báo Trẻ Trâu và nhóm xấu trong đó. Còn anh Asanzo có buôn lậu hay không thì tôi không biết nhưng muốn đạp đổ danh dự thì nhiều cách. Trước kia anh Tân hiệp phát có "đội lốt" hay "Trung Quốc" hay có vấn đề gì về chất lượng đâu, người ta cần đánh thì người ta bỏ con ruồi vào quay phim rồi loan truyền khắp nơi, dùng chiêu ném ruồi vào ly nước xưa như trái đất rồi cứ thế ăn vạ như trong phim.

      Đã thấy 1 số hiện tượng mà doanh nghiệp bị phá sản không phải do chất lượng dịch vụ hay hàng hóa kém. Mà do bị chơi bẩn, ví dụ: Doanh nghiệp của nguyên ĐBQH Hoàng Hữu Phước, toàn bộ nhân viên ông bị tin nhắn khủng bố suốt gần 1 tháng sau bài viết của ông về Luật Biểu Tình, luật này hiện bị gác vô thời hạn. Asanzo thì bị dùng nhân tố "Trung Quốc" làm vũ khí đánh. Tân hiệp phát thì bị dùng con ruồi làm vũ khí đánh. Chỉ 1 con ruồi thôi mà họ có thể ăn vạ gần nửa năm phóng đại ra thành một chiến dịch truyền thông lớn khiến 1 thương hiệu giải khát lớn nội địa cứ thế phá sản 1 cách vô duyên. "Made in Vietnam" và "Product of Vietnam" đang bị tấn công cạnh tranh bẩn thỉu với sự tiếp tay của báo bẩn kền kền, và hiện tượng này sẽ tiếp tục nếu cơ quan chức năng không nhận diện và can thiệp kịp thời.

      Xóa
    4. Mình đồng ý với những ý kiến trên này. Riêng Asanzo thì mình cũng thấy họ không dứt khoát "chiến hay hòa", nếu đánh thì đã kiện, nếu hòa thì đã dứt khoát im lặng. Đàng này không dám đánh cũng không muốn hòa. Chẳng đi vào đâu hết. Thật ra họ đủ tài lực tài chính để lập hồ sở khởi kiện những kẻ chủ mưu và phụ trách chuyện này trong báo tuổi trẻ, một tờ báo có quá nhiều điều tiếng nhiều năm đổ lại đây. Đúng là báo tuổi trẻ quá lớn và có 1 lượng lớn fan tung hô, nhưng tiếng tăm của nó rất xấu ở trong cộng đồng đại chúng. Nếu đánh thì cũng không biết mèo nào cắn mèo nào và dư luận sẽ về ai. Nhưng không kiện thì nó cũng vẫn đánh ông và vẫn đang đánh ông. Ông nhịn thì nó cũng có buông tha ông đâu.

      Xóa
    5. Trót nhận xiền rồi, buông tha gì, giờ thèng Tủi Trẻ muốn rút lui cũng không đ nữa.

      Xóa
    6. Tuổi trẻ có "truyền thống" làm nhiễu loạn lịch sử từ rất chi là lâu rồi. Bắt đầu từ vụ gieo rắc hoài nghi về "Ai mới thật sự là người vẽ ra cờ đỏ sao vàng". Sau đó tiếp tục gieo rắc nghi ngờ về chuyện anh hùng Lê Văn Tám.

      Lúc đó người ta chỉ cho rằng bọn này muốn bán báo chạy và gây sốc câu like thôi nên không quan tâm gì lắm. Nhưng sau đó mới chứng kiến Tuổi trẻ ngày càng suy thoái, lầm lạc, tự diễn biến tự chuyển hóa.

      Xóa
  23. Nhìn mặt là biết phe ta ngay thôi.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi thấy nhiều người cứ trông mong vào xử lớn, ai bị đề nghị kỷ luật thì đều phải xử lớn xử nặng. Họ không nghĩ đến thế hóa ra chỉ tội nặng thì mới bắt còn tội nhẹ thì khỏi xử làm gì cho mất công à?

    Qua kết luận của Đảng đối với ông Hoàng Trung Hải và Triệu Tài Vinh tôi càng tin hơn vào công cuộc Đốt Lò. Bởi vì nó nói ra rằng ở đây KHÔNG CÓ VÙNG CẤM (bí thư thành ủy Thủ Đô, hay trước đó ông Đinh la thăng là Bí thư thành ủy TPHCM), và KHÔNG PHÂN BIỆT SAI PHẠM LỚN HAY NHỎ đều được đưa thẩm định và kết luận khách quan. Tức là không vì ông kia bà nọ quá to mà LỖI NHỎ của họ không cần đem ra xử làm gì cho mệt.

    Vụ ông Hoàng trung Hải và Triệu tài Vinh cho thấy là vụ lớn hay nhỏ, nhân vật to hay nhỏ đều không có phân biệt gì và đều được xử lý khách quan.

    Trong trường hợp này ông Hoàng Trung Hải có sai phạm tắc trách ở 1 dự án và ông Triệu Tài Vinh sai phạm trong kỳ thi. Nhiều người thắc mắc việc cả nhà làm quan và gia đình trị địa phương cơ sở, nhưng rõ ràng hiện nay không có quy định pháp lý cho trường hợp này.

    Trên đã xác minh là người thân của ông Triệu Tài Vinh theo đúng quy trình vào các chức vụ công quyền và năng lực làm việc của họ là tốt. Nguyên CTN Trương Tấn Sang khi đi thăm nơi này đã nói "Ước gì có 100 Triệu Tài Vinh" thì có nghĩa ít nhất là năng lực công tác của ông này và người nhà là không tệ và các thành tích, các kết quả đem lại là tích cực.

    Còn nguy cơ "gia đình trị" hay "gia đình lấn át quốc gia" thì chắc chắn sẽ được Đảng và nhân dân quan sát và có thể sẽ có những cơ chế để ngăn ngừa. Nhưng hiện tại rõ ràng chưa có cơ sở pháp lý để trị tội ai đó chỉ vì người thân của người đó được họ giới thiệu vào trong hệ thống công quyền.

    Tóm lại là lớn xử theo lớn, nhỏ xử theo nhỏ, không vì nhỏ mà bỏ qua, không vì lớn mà nương tay. Đó mới thật sự chống tham nhũng tiêu cực một cách KHÁCH QUAN mà không phụ thuộc vào sức ép dư luận, áp lực lều báo hay khích đểu từ báo chí, hoặc những "ngôn luận" chọc gậy bánh xe ở bên ngoài VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là như thế, nhiều người cứ quan niệm là hễ xử trị là phải xử nặng xử tù xử chung thân xử ghế điện. Đúng như bác nói, nếu thế thì hóa ra những lỗi nhỏ hơn cho qua khỏi xử à? Việc này cho thấy ngay cả những lỗi nhỏ nhất cũng không bỏ qua.

      Nhiều người đã từng sai phạm tất trách và chịu xử lý nhưng sau đó sau khi phục chức lại cống hiến tốt cho Đảng và đất nước, bác Trương Tấn Sang là 1 ví dụ. Bác ấy sai phạm tất trách trong vụ Năm Cam và bị kỷ luật 1 thời gian. Sau thời gian kỷ luật lấy lại được lòng tin của nhân dân và lên làm Chủ tịch nước cho đến ngày nghỉ hưu.

      Xóa
    2. Không phải ai bị xử thì đều là tội phạm tham nhũng. Có sai phạm thì phải bị xử, nhưng không phải sai phạm nào cũng là tội tham nhũng. Có những sai phạm về vấn đề tắc trách, kém trách nhiệm, kém năng lực mà mức độ xử trí tùy thuộc vào sự đánh giá của trên.

      Tôi cũng nghĩ là 2 vụ xử này đáng hoan nghênh ở chỗ nó nói lên 2 điểm chính mà như bác đã nói đó là cho thấy việc ở mức độ không quá to cũng không bị lờ đi, và vụ việc được xử khách quan duy lý và bỏ qua vấn đề danh dự:

      - Danh dự cá nhân của các đồng chí bị xử và những người liên quan.

      - Danh dự tập thể, tổ chức Đảng và của toàn Đảng, các đồng chí lãnh đạo cấp cao.

      Bất chấp việc danh dự cá nhân và tập thể bị tổn hại, Đảng và Nhà nước vẫn quyết tâm chấn chỉnh, xử trí theo kỷ cương phép nước, thậm chí không chấp luôn cả vấn đề có thể bị hiểu lầm, bị bọn phản động tuyên truyền bậy về việc được coi là "xử nhẹ".

      Nếu mà chỉ có xử nặng thì dần dà người ta sẽ đặt vấn đề có phải là tội nặng quá mới đành phải xử cho dân xem. Còn sai phạm nhẹ hơn và không quá to cũng đưa ra xét xử và kỷ luật thì càng cho thấy là "tất cả đều xem xét, tất cả đều giải quyết", không có vùng cấm và không có ngoại lệ.

      Xóa
    3. Chế độ vẫn còn rất nhiều tiêu cực và lũ gian manh trong hệ thống nhưng tôi tin tưởng vào Ủy ban Kiểm tra Trung Ương. Đây là 1 "Thượng phương bảo kiếm" của Đảng và đất nước.
      Đúng vậy khi phải xử đến những người chức vụ to đùng ở mức Ủy viên Bộ Chính Trị và Bí thư Thành ủy của 2 thành phố to nhất nước thì đó là vừa là điều đau lòng vừa là điều phấn khởi tinh thần. Bởi lẽ nó ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của đồng chí và gia quyến, nhưng vì uy tín Đảng và tôn nghiêm của luật pháp thì không thể không làm.

      Xóa
    4. Vụ ông Hải thì vụ án lớn, dự án lớn, hậu quả lớn, nhưng trách nhiệm sai phạm nhỏ hơn thì mức độ kỷ luật cũng phải tương xứng với trách nhiệm sai phạm cụ thể đó. Chứ rõ ràng không thể vơ đũa cả nắm được.

      Bạn ở trên đưa ra ví dụ rất hay là trường hợp ông Sang, vụ Năm Cam rất lớn, Năm Cam bị tử hình, nhưng mức độ sai phạm của ông Sang thì không to như mức độ khủng của vụ án.

      Còn vụ ông Vinh thì tôi nghĩ họ đã làm việc với nhiều đối tượng liên quan để xác minh là ở nơi khỉ ho cò gáy Hà Giang này thì lúc đó số lượng nhân sự là bao nhiêu, vấn đề nhân tuyển, năng lực và trình độ của nhân tuyển khác lúc đó, để đánh giá xem vì sao phải là người nhà của ông Vinh và có khách quan hay không, và nếu thiếu nhân sự thì có đơn xin TW hay không.

      Đến nay vẫn đúng quy trình nhưng quy trình không bất biến, nay mai nó có thể là sai quy trình nếu trường hợp Hà Giang bị nhiều tỉnh thành khác bắt chước.

      Tôi thấy nhiều comment trên FB có vẻ lăn tăn, nhưng người ta đã dám đem những ông Hổ to nhất ra xử thì tính răn đe là rất cao và không có lý do gì không tin vào tính khách quan của quá trình xử lý cả. Xử khác đi vì áp lực dư luận thiếu thông tin thì mới là chủ quan cảm tính và thiếu khách quan. Đó chính là chủ nghĩa dân túy đấy.

      Xóa
    5. 2 UV Bộ Chính Trị, BTTU 2 thành phố lớn Bắc Nam.

      Ứng cử viên nặng ký cho "Tứ Trụ".

      Rất khủng!

      Dám nói dám làm, dám đánh!

      Ngay cả Đả Hổ Diệt Ruồi bên TQ cũng không bằng!

      Đến giờ bên TQ cao nhất bị đập cũng chỉ có mỗi Bạc Hi Lai thôi.

      Xóa
  25. Xin chào mọi người, tôi đọc thấy nhiều bình luận rất hay. Duy có điều ít ai để ý đó là tình trạng "nhồi sọ mạng" nhiều năm qua không biết đối sách của các cơ quan hữu quan là như nào.

    Nói đến nhồi sọ tâm lý chiến chắc nhiều người nghĩ đến 1 phòng thí nghiệm chiến tranh tâm lý nào đó nhưng không phải. Chúng nó khoanh vùng một số tài khoản cá nhân mxh lớn như FB chẳng hạn rồi lân la làm quen, kết bạn, từ đó nhồi sọ bằng cách rỉ tai dần qua thời gian, năm này qua tháng nọ mưa dầm thấm đất thật lâu.

    Hình như googletienlang từng đăng bài gì đó Bác Hồ nói về chiến tranh tâm lý Mỹ trong ấy Bác kể chuyện Tăng Sâm Giết Người, không ai tin và hiểu con hơn bà mẹ nhưng nghe rỉ tai nhiều lần thì cũng tá hỏa lên tưởng con mình giết người thật.

    Hiện văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, quan chức, nhà báo phóng viên, doanh nhân thành đạt, bất kỳ ai có địa vị xã hội nhất định đều nằm trong đích nhắm của bọn họ. Mà chiến dịch này đã được thực hiện nhiều năm nay chứ không bây giờ bọn họ mới làm.

    Từ đó nhiều người trước đây kiên trung ủng hộ và bảo vệ chế độ nhưng thay đổi quan điểm, nhiều người ăn lộc chế độ không ít nhưng quay sang lật sử, trở cờ phản bội. Nhiều người không lật sử, không chống Cộng (CNCS) nhưng vẫn quay sang chống chế độ vì bị địch khai thác và nhồi sọ yếu tố Biển Đông, Trung Quốc và yếu tố đất đai, dân oan. Là 2 chủ đề dễ bị giật dây khai thác tận dụng từ A đến Z.

    Trong đó yếu tố dân oan và vấn đề đất đai còn dễ khai thác, dễ thuyết phục hơn cả những yếu tố khác. Vì tâm lý thiên hướng tự nhiên của con người là ủng hộ dân thường yếu thế, nên giữa 1 bên là dân làng và 1 bên là chính quyền / cảnh sát thì thường người ta sẽ dễ bị cảm tính, duy tình. Tất nhiên trường hợp bên Tây thì lại khác, như biểu tình ở Pháp thì bọn họ sẽ khen cảnh sát đánh dân quá đã tay. Còn ở VN hay Hồng Kông thì vì là XHCN nên công an cảnh sát là đối tượng bị đả kích còn người biểu tình sẽ là đối tượng được bênh vực ca ngợi.

    Nhức nhối là như trường hợp của 1 ông Tây mà trước đây tôi cũng rất thích, ông này 2 bố con đều đã từng ủng hộ VN và cầm cờ Việt Minh và cờ MTGP biểu tình phản chiến chống lại cuộc chiến tranh của Pháp và Mỹ ở VN. Ông ta còn được Nhà nước phong tặng công dân danh dự và mang song tịch Pháp Việt.

    Ban đầu dĩ nhiên ông ta ủng hộ chế độ nhưng sau 1 thời gian bị "rỉ tai" và "nhồi sọ mạng", "nhồi sọ FB", kết bạn làm quen với đám lâu la thì ông ta chuyển sang cực đoan chửi chế độ như hát hay trên FB, cứ mỗi lần biểu tình chống TQ ở VN là ông ta đến VN tham gia. Như lần biểu tình "chống TQ và luật đặc khu thuê đất 99 năm". Ông ta thường mặc áo đen hình "No-U" tham gia cùng đám biểu tình với những khẩu hiệu cực đoan như "Chúng xem dân là thù, xem thù là bạn".

    Có thể nói bọn nhồi sọ viên tuy không thành công trong việc nhồi cho ông ta trở thành lật sử chửi Bác Hồ nhưng đã thành công lợi dụng yếu tố TQ và dân oan để kích thích, kích động, lèo lái hướng ông này về phía địch. Ông này chỉ là 1 trong quá nhiều ví dụ nêu trên. Là những người có ít nhiều tiếng tăm trong xã hội hoặc trên MXH.

    Vậy với tình trạng "nhồi sọ mạng" qua cách kết thân kết bạn chat chit rỉ tai này thì các cơ quan chức trách có đối sách như thế nào là điều tôi rất mong chờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ cơ quan chức năng sẽ phải có những người làm ngược lại với bọn chúng thôi. Đồng thời tăng cường theo dõi chặt chẽ những tài khoản nhạy cảm. Nó khoanh vùng thì ta cũng khoanh vùng. Cuộc đấu tranh trên mxh thật sự là 1 cuộc đấu tranh gay gắt không tiếng súng.

      Ông Tây mà bác nói chắc là ông Hồ Cương Quyết chứ gì. Ông này bản tâm là tốt và không có ác ý, nếu không thì đã không biểu tình phản chiến chống lại chính sách xâm lược, dã tâm xâm lược của chính nước ông ta và nước bạn của ông ta là Mỹ. Tuy nhiên về sau bị nhồi sọ, bị tẩy não, bị dụ dần, rỉ tai dần thì cũng bị méo mó quan điểm, nhận thức cũng bị lệch lạc đi, từ mất niềm tin sang ngày càng cực đoan hơn.

      Vấn đề đất đai luôn nhạy cảm, nhạy cảm nhất. Theo tôi vấn đề lật sử và vấn đề đất đai dân nghèo là dễ ảnh hưởng đến niềm tin nhất. Những vụ tranh chấp giữa dân và quan như thế này nếu nhìn từ bên ngoài nhìn vào hời hợt qua loa thì chỉ thấy là "Kẻ yếu vs Kẻ mạnh". Thì tâm thế thông thường sẽ nghiêng về phía kẻ yếu, người nông dân chân lấm tay bùn, 1 bên là chính quyền và cảnh sát được trang bị tốt. Thay vì tìm hiểu sâu hơn và nhìn rõ bức tranh tổng thể thì họ chỉ nhìn 1 cách hời hợt rồi đánh giá ngay theo hướng không khách quan.

      Nên tôi thiết nghĩ là cơ quan chức năng nên nghiên cứu kỹ về vấn đề này, đất đai, đền bù giải tỏa, tham khảo cả những vụ rất xưa, như vụ làng Nhô, hay cả bên TQ như vụ Ô Khảm, mô hình XHCN của VN và TQ giống nhau đến 80% nên tham khảo nhiều khi rất cần thiết, để xem họ làm thế nào, giải quyết ra sao, rồi đúc rút chắt lọc đem về áp dụng theo thực tế thực tiễn VN.

      Xóa
  26. Putin thành lập một Liên Xô mới? Nghe thì nghĩ bất khả thi, đọc thì thấy rất khả thi:

    https://baodatviet.vn/the-gioi/quan-he-quoc-te/kich-ban-lien-xo-tai-hop-ong-putin-thanh-huyen-thoai-3394941/

    Nếu thật sự các nước cựu Xô viết này vốn đang nương nhờ vào Nga tổ chức bầu cử để sáp nhập vào Nga thì sự trỗi dậy của Nga sẽ rất kinh khủng và thế giới này thật sự sẽ hình thành thế Tam Quốc Nga Trung Mỹ.

    Trả lờiXóa
  27. Đệ Tam Cọng Hànhlúc 09:16 11 tháng 1, 2020

    Mọi người ơi, có nhà free đây, mao mao đăng ký :

    https://www.trelangblog.com/2020/01/thu-oan-lua-ao-cap-nha-mien-phi-cua-cac.html

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  29. Tại sao Iraq kêu Mỹ dọn dẹp rời đi mà Mỹ im lặng không đi?

    "Chúng ta chưa từng thấy quân đội Mỹ rời đi chỉ bởi vì Quốc hội của nước bị chiếm đóng không bỏ phiếu để thực thi điều đó. Bởi vậy, thật không dễ dàng để Iraq loại bỏ quân đội Mỹ và NATO" - ông Vltchek nói với hãng thông tấn RT (Nga).

    Như vậy Mỹ có đã thật sự trao trả tự do cho Iraq năm 2011 sau gần 10 năm chiếm đóng? Trong những gì xảy ra vừa có những sợi dây liên kết lôgíc cho thấy Iraq đang liên thủ với Iran để thúc đẩy Mỹ rời khỏi đất nước mình.

    Lâu nay nhiều con 'rận' hay gân cổ cãi Iraq, Hàn, Nhật, Đài Loan không phải là chư hầu mà là đồng minh.

    Ở Hàn quốc phong trào chống Mỹ trong giới trẻ là rất mãnh liệt, ít ai biết là cậu "Gangnam Style" đình đám khắp thế giới từng tham gia rất nhiều sự kiện có tính chất bài Mỹ ở Hàn Quốc. Rất nhiều văn nghệ sĩ Hàn Quốc tham gia vào các cuộc thắp nến chống Mỹ và tưởng niệm những người Hàn Quốc bị chết bởi quân đồn trú Mỹ trong nhiều năm qua.

    Nhật là nước thua trận, bị Mỹ dội 2 trái bom hạt nhân để tranh công và giành quyền tiếp nhận đầu hàng và tái phối trí Nhật Bản sau hậu chiến trong cuộc phân chia lại lợi ích và quyền lực hậu chiến. Từ đó đến nay Mỹ vẫn cấm ngặt và hạn chế Nhật Bản về quân sự, an ninh, quốc phòng, tình báo, khoa học công nghệ quân sự và nhiều thứ, cả kinh tế Mỹ cũng tìm cách hạn chế Nhật và đã từng phát động cuộc chiến thương mại vào Nhật trước mối "đe dọa" của xe Toyota và xe Honda lúc đó đối với xe hơi của tư bản Mỹ. Đến nay Nhật vẫn đang bị Mỹ kềm kẹp và vì thế nhiều người Nhật không ưa Mỹ, nhất là sau nhiều vụ cưỡng hiếp và giết hại những cô gái Nhật của quân đồn trú Mỹ.

    Thái Anh Văn vừa được bầu phiếu cao kỷ lục ở Đài Loan sau 4 năm cầm quyền đầy bất lực và thất bại, trong 3 năm bị 7 quốc gia cắt đứt quan hệ chuyển sang chơi với TQ. Đài Loan vốn đã rất ít ai chơi với họ, giờ lại ngày càng mất thêm các mối quan hệ với chính sách thù địch với TQ. Kinh tế suy thoái nặng nề và thất nghiệp tràn lan dưới thời Thái Ăn Văn và đảng Dân Tiến, trong khi đó văn nghệ sĩ Đài Loan thì chạy hết sang Đại Lục lập nghiệp, đóng phim, làm phim, ca hát.

    Thế mà lại được số phiếu ủng hộ cao kỷ lục! Nếu không có sự hậu thuẫn của Mỹ và hoạt động của truyền thông nhồi sọ thì những phiếu này từ đâu ra? Đó là chưa tính đến giả thuyết gian lận. Việc thắng cử của bà này từ lâu đã bị báo chí thân Quốc Dân Đảng ở Đài loan coi là con chó cái của Mỹ này chỉ cho thấy rằng bà ta đúng là 1 con chó cái của Mỹ, và Mỹ đang cần 1 con chó như Đài Loan để cắn TQ, lợi dụng con chó này để cắn TQ và sủa trợ uy cho Mỹ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lev Shonovich Đặnglúc 03:11 12 tháng 1, 2020

      Mỹ chơi trò 2 mặt, 1 mặt hứa hẹn với Đài Loan đủ thứ nhưng chính Reuters đã chỉ ra là ngày càng nhiều quan chức ngoại giao Mỹ "vô tình" không còn gọi Đài Loan là một quốc gia nữa, thay vào đó là gọi là "hòn đảo" hoặc "vùng lãnh thổ". Ai nói Mỹ không sợ TQ (chủ nợ) là nói điêu hoặc không biết gì.

      Nếu so sánh Triều Tiên với Hàn Quốc, Đài Loan với Trung Quốc thì sẽ thấy như thế này, rất bi hài kịch.

      Triều Tiên ngăn chặn những thông tin tốt đẹp về HQ. Trên báo điện tử chính thống của CHDCND Triều Tiên thường gọi Hàn Quốc là 1 nơi của tư bản thối nát, 1 nơi hào nhoáng bên ngoài, phồn vinh giả tạo. Ra sức ngăn chặn và từ chối sức mạnh mềm Hàn Quốc, chẳng hạn như K-pop được chính phủ HQ tài trợ nhiều năm, gần đây bị cắt giảm ngân sách nhiều.

      Ở Đài Loan cũng vậy, họ thông qua cái gọi là Luật chống xâm nhập với nội dung gọi là: nhằm mục đích cấm các hoạt động chính trị và tài trợ từ “các thế lực thù địch bên ngoài”.

      Ai đọc cái này từ đầu đều sẽ tưởng đây là luật từ TQ chứ không phải từ Đài Loan. Nhưng thật sự nó là của đảng DT Đài Loan nhằm mục đích ngăn chặn ảnh hưởng TQ, chống lại sức mạnh mềm TQ ở đảo Đài Loan.

      Còn ở TQ nếu bạn đọc thử sách giáo khoa hay truyện tranh của họ nói về Đài Loan thì bạn sẽ bị sốc, vì nó nịnh Đài Loan đến mình đọc còn phát ngượng. Gọi Đài Loan là "đảo ngọc", "quốc hồn quốc túy", "hòn đảo phồn thịnh". Nói chung họ tìm đủ mọi cách để kéo 2 bên lại gần nhau và tăng cường giao lưu, kêu gọi doanh nhân doanh nghiệp, mời gọi giới trí thức văn nghệ showbiz.

      Đến Quốc Dân Đảng cũng chửi đạo luật "chống xâm nhập" này rất quyết liệt, gọi đó là "lật ngược dân chủ", "phản dân chủ - phản dân tộc", "biến nền dân chủ thành trò hề", "phi dân chủ hóa nền chính trị này".

      Dự luật này là một phần trong nỗ lực suốt nhiều năm nay của bà Thái và Dân Tiến để chống lại mọi ảnh hưởng của Trung Quốc về toàn diện từ văn hóa, kinh tế đến chính trị tới Đài Loan. Dự luật quái thai quái đản này rất võ đoán, độc tài và vô lý gấp triệu lần so với dự luật Dẫn Độ và thế giới không ai có. Nhưng bà Thái vẫn chém gió trên tv: "Các nước dân chủ khác trên thế giới đều đã thông qua hoặc đang xem xét việc thông qua luật pháp để ngăn chặn sự can thiệp của Trung Quốc vào công việc nội bộ của họ."

      "Nếu so với các quốc gia này, Đài Loan phải đối mặt trực tiếp hơn với các mối đe dọa và xâm nhập khác nhau từ Trung Quốc. Thế nhưng một số người lại nghĩ rằng 'mạng lưới bảo vệ dân chủ' này là một sự kích động và hơi giống với thiết quân luật. Tôi nghĩ rằng đây là một quan điểm rất tiêu cực và không bao giờ có thể chấp nhận được."

      Khi mà 2 bên đối địch về toàn diện lĩnh vực mà 1 bên cứ muốn xáp lại, trong khi 1 bên cứ muốn ngăn chặn, tránh né, trốn chạy, xích ra xa thì rõ ràng cứ theo cái đà này thì Đài Loan sẽ thất thủ 1 ngày không xa. TQ không cần đánh mà Đài Loan cũng sẽ tự vỡ trận và tự loạn.

      Xóa
    2. Đài loan giờ sợ hãi kiêng kỵ TQ đến mức tẩy chay xa lánh luôn cả những thứ tốt đẹp từ TQ là điều rất ngu, họ ngăn chặn được ở đài loan nhưng không cản được dân Đài loan sang TQ để tiếp cận với những điều đốt đẹp đó. Nói thật tại thằng TQ đông dân quá nếu không nó mở rộng chính sách nhập cư tỵ nạn như Mỹ thời sau chiến tranh VN thì dân Đài nó ùn ùn chạy sang TQ hết thì không cần chiến cũng thống nhất.

      Xóa
    3. Tiếc cho 2 đảng cách mạng, Đảng Cộng Sản Liên Xô lọt vào tay ma quỷ phản bội lý tưởng cách mạng nên sụp đổ. Hạt nhân, viên gạch của nó không cần muốn lật đổ nó mà chỉ cần lung lay không quyết tâm giữ nó thì bọn thiểu số cực đoan cũng sẽ lật đổ được chế độ, vì thiểu số đến đâu thì nó cũng vẫn sẽ quy tụ được vài chục ngàn người ra đường biểu tình làm loạn lật đổ chế độ.

      Đảng CSLX đến giờ vẫn là 1 trong những chính đảng bị luật pháp Nga cấm tham chính. Đây là điều đáng suy ngẫm, vì Duma Nga toàn là người của lãnh tụ Putin, trong khi ai cũng biết Putin "đỏ" và thần tượng Lênin đến mức nào. Việc Đảng CSLX đến nay vẫn bị "đì" dưới chế độ Putin cho thấy rõ là Đảng CSLX trong giai đoạn sụp đổ của nó đã hoàn toàn đi ngược lại với những quan điểm chính kiến và giá trị mà Putin tin tưởng.

      Quốc dân đảng Trung Hoa từng là 1 đảng cách mạng đầu tiên của châu Á, lớn nhất châu Á, với hàng trăm chính đảng chân rết hoặc ăn theo khắp châu lục, như ở VN ta đã có VN Quốc dân đảng rồi Đại việt quốc dân đảng. Uy tín của QDĐ đã từng lớn đến mức đến 1990 TQ mới dám gọi là QDĐ khi nói xấu nó, còn trước đó chỉ dám chửi là "tập đoàn Tưởng Giới Thạch và phái phản động trong Quốc dân đảng".

      Từ một đảng hàng khủng như thế, quân đông hơn gấp 5 lần, lại tháo chạy sang Đài Loan, rồi từ một đảng cầm quyền biến thành một đảng đối lập! Trở thành "tiểu tam" (kẻ thứ ba), trở thành con thoi giữa xu hướng thân Mỹ và thân Trung quốc ở Đài loan, bợ đỡ khắp hướng để van cầu sự ủng hộ. Từ thời Mã Anh Cửu đến nay Quốc dân đảng hoàn toàn bị đảng thân Mỹ Dân Tiến (với sự trợ giúp của Mỹ) áp đảo đến mức không gượng dậy nổi.

      Tại sao 1 đảng cách mạng được thành lập trên cơ sở chủ nghĩa dân tộc yêu nước và độc lập dân tộc như Quốc dân đảng lại bị 1 đảng mới toanh (CS) hình thành trên cơ sở chủ nghĩa vô sản quốc tế và đấu tranh giai cấp đánh bại dễ dàng và suy thoái cho đến nước này? Đó đơn giản là vì họ quá bê bối và tham nhũng, tha hóa.

      Vì vậy Đảng ta rút kinh nghiệm từ lịch sử, đã ra nhiều nghị quyết (TW 4, TW 35) để định hướng vấn đề chống tham nhũng VÀ tự diễn biến tự chuyển hóa.

      Xóa
    4. Chủ nghĩa xã hội khoa họclúc 09:25 12 tháng 1, 2020

      Liên Xô sụp đổ tất nhiên là do lọt vào tay "bè lũ 2 tên" đưa đến sự phản bội cách mạng. Tuy nhiên, các bác để ý sẽ thấy nếu không có những phần tử theo chủ nghĩa cấp tiến, nghĩa là sự nóng vội nôn nóng cấp tốc muốn tiến lên phía trước - 1 phạm trù cực đoan đối nghịch với chủ nghĩa bảo thủ - bỏ qua ý thức cẩn trọng, tinh thần cảnh giác cách mạng và xác minh khoa học những gì mình muốn làm, thì chắc chắn bè lũ Gorbachev Yeltsin đã không được nhiều nhóm trong đảng ủng hộ và tạo được vây cánh lấn át quyền lực của toàn đảng và nhân dân.

      Gorbachev hô hào dân chủ, nhưng trên thực tế đã hành sự độc tài và dùng những thủ đoạn tiểu xảo bẩn thỉu để xây dựng một "đội ngũ" phản động quanh mình, các nhóm "tôi trung", "trung thần" của mình, những tên phản động ngụy trang dưới lốt "đảng viên Cộng Sản" để tiến hành các hoạt động lật sử, phản bội, đục khoét và rút gạch chân tường, phản bội lý tưởng, tự diễn biến - tự chuyển hóa. Quanh hoàng đế Gorbachev khi đó đầy những "yêu tinh", "yêu quái" ma mãnh khôn lanh cơ hội, dân túy, trong túi thẻ Đảng, ngoài áo huân chương đầy mình nhưng đầu óc phản động, tư tưởng phản động.

      Xóa
    5. Chủ nghĩa xã hội khoa họclúc 09:54 12 tháng 1, 2020

      Tưởng không nên quên hầu như toàn bộ những kẻ theo chủ nghĩa cấp tiến khi đó đã tin theo và ủng hộ Gorbachev và Yeltsin khi đó, mặc dù bản chất, bản tánh của những kẻ đó chưa hẳn là xấu hay có ý phản động, muốn lật đổ thể chế và chia cắt Liên bang Xô viết.

      Ở Trung Quốc cũng có 2 lần nguy kịch vì sa đà vào chủ nghĩa cấp tiến, 1 là Đại Nhảy Vọt! 2 là Cách Mạng Văn Hóa!

      Chủ tịch TQ Mao Trạch Đông muốn "nhảy vọt" thật nhanh nên làm những cuộc cải cách rộng lớn về kinh tế và nông nghiệp, làm cuộc cải cách thay đổi nông thôn, mới mục đích rất trong sáng là tăng tốc thật nhanh về kinh tế, đuổi bắt kịp Mỹ và Liên Xô về sản xuất thép và kim loại.

      Ông ta đốc thúc mọi thứ qua những nhận thức và quan sát chủ quan và thiếu chuyên môn, bỏ qua những đức tính cẩn trọng, tinh thần cảnh giác cách mạng và xác minh khoa học, từ đó đưa đến thảm họa cho TQ, hàng triệu người chết trong "Đại Nhảy Vọt".

      Đến Cách Mạng Văn Hóa, nhiều người tin rằng phong trào này do Mao Trạch Đông chủ mưu để đoạt lại quyền vị đã phai nhòa sau thất bại thảm hại của Đại Nhảy Vọt và "bè lũ 4 tên" chỉ là những công cụ của Mao.

      Nhưng có một chuyện không nên quên, đó là sau khi uy tín thất bại nặng nề sau Đại Nhảy Vọt, nếu CMVH không đủ sức thu hút những người theo chủ nghĩa cấp tiến thì chắc chắn đã không tạo thành một phong trào to lớn, rộng rãi khắp cả nước đến mức cuồng nhiệt như thế.

      Những kẻ cấp tiến tin rằng Cách Mạng Văn Hóa là một cuộc đại cải cách triệt để (giống kiểu Pol Pot) để triệt tiêu xã hội cũ, xây dựng xã hội mới, xây dựng những con người mới. Từ đó, họ phá bỏ đền thờ, miếu thờ, các nhân vật lịch sử, các danh nhân văn hóa như Khổng Tử cũng họ phá bỏ nhiều đền thờ, Quốc tử giám, họ diệt sạch những cái mà họ cho là "tàn dư phong kiến", phá bỏ truyền thống văn hóa Trung Quốc, những tinh hoa tinh túy của Trung Hoa mà họ coi là "cái cũ". Sự cực đoan nhân rộng lên và sinh đại loạn.

      Liên Xô đã sụp đổ bởi Gorbachev thu hút và lôi kéo được những phần tử cấp tiến theo mình. Trung Quốc trải qua 2 cơn đại địa chấn và suýt nữa sụp đổ bởi Mao trạch Đông lợi dụng lôi kéo những thành phần cấp tiến trong xã hội. Những bài học lịch sử không bao giờ thừa.

      Xóa
    6. Tôi đồng ý với bác CNXH Khoa Học, ngay cả Đổi Mới bên ta cũng đã chuẩn bị rất lâu và kỹ lưỡng để cho công cuộc Đổi mới được thuận lợi và không bị méo mó lệch lạc, đó không phải là cấp tiến hay hãnh tiến mà "ổn tiến". Ông Mao bên Tầu là người nhanh nhảu, quyết đoán, là người của chiến tranh. Quen quyết đoán nhanh trong chiến tranh và đó giúp ông ấy thành công trong chiến loạn. Nhưng trong hòa bình ông ấy cũng quyết nhanh như thời chiến tranh và thảm họa cho TQ một thời.

      Xóa
    7. Chủ nghĩa xã hội khoa họclúc 13:09 12 tháng 1, 2020

      Bản thân "Đổi mới" không phải là cấp tiến. Nhưng trong thời kỳ Đổi mới đã thấy xuất hiện những nhân tố cấp tiến. Có 1 thời 1 lãnh đạo cao nhất nước đòi "Đổi mới phải đổi luôn cả màu". Tín nhiệm tin dùng lũ trí thức cuội, trong đó nhiều kẻ phản động hoặc manh nha phản động, theo hướng phản động, suy thoái chính trị, lập viện tham vấn, mãi sau này mới giải tán vì ăn hại. Đám người đó sau này đều trở thành những đối tượng chống phá và chuyên đóng quân ở Bờ Hồ.

      Người lãnh đạo này âm thầm đổi tên đường hầu vinh danh 1 tên giáo sĩ Tây có rất nhiều điều tiếng, với lý do không đúng sự thật là người này sáng tạo ra chữ Việt quốc ngữ. Tạo tiên đề, tạo tiền lệ để sau này Đà Nẵng dự định làm theo, gây ra tranh cãi xung đột kịch liệt đến nay.

      Tác phong, phong cách dân túy, quan liêu và cấp tiến của vị lãnh đạo này đã để lại nhiều di sản tiêu cực cho đến ngày hôm nay, khiến nhiều người, nhiều lãnh đạo ngày nay phải dọn dẹp những "di sản" tiêu cực đó. Lật sử và cào bằng lịch sử nhân danh nọ kia đều bắt đầu từ đó mà ra. Loạn giặc "chòi báo", "thợ viết" cũng từ đó mà ra.

      Xóa
    8. Bộp chộp ào ào chụp giật, chủ quan nóng vội, nhắm mắt nhắm mũi lao lên phía trước để "tiến lên" nó thế. Đấy còn là chủ nghĩa phiêu lưu.

      Xóa
    9. Saddam Hussein cũng từng phiêu lưu cấp tiến, ông này bị Mỹ bơm thổi khích tướng, tưởng Mỹ thật là bạn, đánh Irăn, kết quả mất luôn vùng nước. Đến khi đánh Kuwait tưởng là 2 bên đều là "bạn" của Mẽo thì chắc nó sẽ trung lập. Nào ngờ nó bụp cho. Sau dùng cớ này để tuyệt giao luôn. Sau kiếm cớ vụ 911 và vũ khí hủy diệt hàng loạt, xâm lược và đưa ông lên đầu đài treo cổ. Rất dã man, man rợ. Hàng loạt chính sách giật gân và nông nỗi đã đưa Saddam Hussein xuống vực thẳm.

      Xóa
    10. Bắc Hàn sợ Đại Hàn tới mức đá banh không dám trực tiếp live chỉ dám phát lại sau khi edit.

      Thằng Tàu nếu mở cửa cho dân tỵ nạn nhập cư thì không chỉ đám thất nghiệp Đài loan và Hong Kong mà nguy hơn hết mà Tàu không muốn là dân Bắc Hàn nó vượt biên tràn qua biên giới tràn ngập lãnh thổ Trung Hoa.

      Nhưng đây chỉ là "nếu" giả thuyết, Tàu dân đông từng phải cấm quá 2 con kế hoạch hóa gia đình, nếu nó tống khứ dân Tàu hết ra hải ngoại cho đi du học hết thì mới dùng chính sách như Hoa Kỳ hồi xưa được. Theo tôi là vậy.

      Xóa
    11. Thời chiến tranh đã xác định thân phận, quan hệ giữa các bên rồi. Nhật Hàn là CHƯ HẦU của nước lớn Mỹ. Còn ngụy Sài Gòn là TAY SAI của ông chủ Mỹ.

      Lật sư Hoàng Duy Hùng gần đây không biết bị ai mớm mồi lại khơi dậy từ ngụy trong khi nó chỉ là 1 tiếng lóng để chỉ một chính quyền bù nhìn con rối của quân xâm lược. Chỉ một từ ngữ để chỉ một chính quyền quân đội không còn tồn tại nữa từ rất lâu rồi, từ năm 1975 rồi. Tại sao họ vẫn cứ vân vi lăn tăn nhỉ. Ông Hoàng muốn hòa hợp dân tộc thì trước hết nên biết điều, biết tế nhị, biết tôn trọng lịch sử của bên thắng cuộc (dân tộc Việt), thay vì chỉ biết Mỹ và ba que, và quan trọng nhất là ông nên gột rửa sạch hóa đi tư tưởng ba que thối rữa vẫn còn đâu đó ngự trị lai rai còn lại trong đầu óc trí não của ông.

      Xóa
  30. Mẽo và Irăn liên tục trả đũa nhau nhưng không nhận trách nhiệm. Đại sứ Mỹ ăn pháo, căn cứ Mỹ lại lãnh đạn theo kênh tư nhân ở Mỹ gốc Nhật Fuji News Network (FNN), theo kênh này thì có 20 lính Mỹ thương vong nhưng Mỹ bịt thông tin này lại vì sợ Irăn. Mỹ ám sát lại thêm 1 tướng Irăn nhưng không nhận trách nhiệm. Tình hình Trung đông có khi vẫn chưa qua khỏi thời kỳ nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Irắc chắc là quốc gia nhục nhả nhất hành tinh. Đầy bất lực trơ mắt ếch ngó Irăn và Mẽo trả đũa chơi nhau trên đất của mềnh.

      Xóa
  31. Hoàng Duy Hùng đòi bỏ chữ ngụy và kêu gọi ĐCSVN và tổ chức khủng bố Việt Tân đàm phán, đối thoại với nhau vì "cả 2 bên đều yêu nước"!! Rất thất vọng!! Không gì thất vọng hơn!!

    Nhưng xem lại thấy không lạ, Hoàng Duy Hùng từng là khủng bố hoạt động đặt bom bị bắt trước khi thành công. Là nghị viên, chính khách người Mỹ gốc Việt, cho nên lợi ích của Hoàng Duy Hùng chung quy vẫn gắn với Mỹ hơn là VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa hẳn là ông ấy bị thần kinh mà có khi là 1 hình thức chống đối mới chăng, vì thực tế họ đã thấy là ngày càng không ai chống Cộng nữa cho mệt, ai cũng thích VN mà thích về chơi, giao lưu học hỏi và cả lập nghiệp. Nên giờ có phong trào việt kiều mặc áo đỏ hoạt động dưới hình thức "ủng hộ", "hòa giải". Có người thì chống đối, có người thì cơ hội.
      Dưới sự vươn lên phát triển mạnh mẽ của Việt nam thì bất kỳ chống đối công khai nào cũng không còn tư cách và đủ sức thuyết phục nữa. Từ đó họ đổi biện pháp cách làm sang mềm dẻo nhẹ nhàng để từng bước xâm nhập trong nước. Từ chửi và chống công khai sang diễn biến hòa bình ?

      Xóa
    2. Còn lịch sử thì có sao để yên nguyên như vậy, vật báu quốc gia không phải là thứ để thỏa hiệp hay vật trao đổi.
      Nếu khách quan thì không thể có chuyện "để cho người ta vui và chấp nhận được", lịch sử gì kỳ vậy?
      Ngụy trước 1975 đã là thiểu số, bây giờ baque càng là thiểu số, thiểu số ở chính Mỹ và hải ngoại.
      Kêu gọi tuyên truyền dân chủ thì sao "đa số phục tùng thiểu số"?
      Đấy là dân túy. Những người đang bảo vệ Hoàng Duy Hùng lúc này cũng là dân túy. Họ làm như VN đang kém phát triển dở tệ giá trị thấp kém lắm vậy phải quỳ gối van xin sự ủng hộ khắp nơi. Như là ế lắm có 1 người ủng hộ là mừng húm lên.

      Xóa
  32. Mĩ bịa ra lí do ông Iran âm miu muốn làm gì Mĩ nên mới phải giết ông ta và làm liên lụy chết nhiều người Iraq. Đây là lí do rất trẻ con khôi hài vì ai không biết 1 cá nhân không là gì cả, nếu Iran thật sự âm mưu gì đó về Mĩ thì ông này hi sinh ông khác lên thay rồi cứ thế tiếp tục chính sách dang dở để lại. Giờ cả Trump và nhiều quan Mĩ mở mồm ra nói cứ mâu thuẫn bôm bốp với nhau. Quen nói láo nó thế.

    Sự thật là Mĩ định sử dụng sự kiện giết tướng này để khơi mào chiến tranh giống như nhiều cách làm tiền lệ trong lịch sử nhất là trong lịch sử Mĩ. Nhưng sau khi thấy được kĩ thuật tên lửa Iran nên Mĩ co vòi lại thế thôi. Mĩ chỉ đánh những ai mà Mĩ cho là thật yếu, rất yếu, mà nhắm có thể thắng nhanh được.

    Qua cuộc trả đũa của Iran đã cho Mĩ thấy là họ đủ khả năng vô hiệu hoá được lá chắn phòng ngự của Mĩ. Theo đó hơn 50 tầm ngắm đích nhắm đã chỉa vào Mĩ, từ toà đại sứ đến căn cứ qs ở các nước trung quanh.

    Trả lờiXóa
  33. Ông Thế Hiển ra toàn những bài chất. Bài Hát về anh đã đi vào cuộc sống từ lâu và thịnh hành đến nay, chứng tỏ sức sống thời đại của nó.

    Trên thế giới ngày nay 2 nước XHCN đang là ngọn cờ đầu cho người yêu CNXH và CNCS trên thế giới làm hình mẫu noi theo gương không nghi ngờ gì chính là VN và TQ. Trong đó TQ có phim còn VN có nhạc.

    Về phim ảnh cách mạng thì đúng là VN ta còn kém, lâu nay quanh quẩn chỉ có Biệt Động Sài Gòn và Ván Bài Lật Ngửa là đi vào cuộc sống xã hội đến nay, phim chính luận chiến tranh nhưng có tính giải trí thu hút cao. Nhưng ta có âm nhạc cách mạng và phong trào ca hát. Ít ai để ý là các ca sĩ nhạc truyền thống cách mạng VN đều có thu nhập rất cao. Nhạc cách mạng với hàng chục ngàn tác phẩm trong đó rất nhiều bài ca xuất sắc để đi vào lòng người đến nay và có chỗ đứng vững bền chắc chắn trong thị trường âm nhạc. Trong khi đó thị trường âm nhạc TQ chỉ có mỗi C-Pop còn nhạc cách mạng TQ không có chỗ đứng bao nhiêu trên thị trường rất lỏng lẻo. Thậm chí có 1 thời kỳ khoảng 2010 mọi dòng nhạc TQ đều đứng trước nguy cơ bị K-pop thôn tính.

    Nhưng bù lại phim cách mạng TQ lại rất thịnh hành, gần đây rất hot trên Youtube Việt Nam, gần đây hầu như phim nào ra đều nhảy lên hàng trăm ngàn lượt xem chỉ trong vài ngày đầu. Phim cách mạng TQ (điệp chiến, kháng Nhật) đáp ứng được nhu cầu xem phim bắn súng hành động nhưng không quá não tàn như phim Hollywood của công chúng, bên cạnh đó bối cảnh hơi giống Tam Quốc (giằng co giữa ĐCS, QDĐ và Nhật) của nó khiến cho người xem mê như xem Tam Quốc vậy.

    Phim cách mạng TQ hot trong thị trường trực tuyến VN đến mức nhiều cò phim hay dùng chiêu hoán đổi tên phim rồi chiếu lại, hoặc chiếu lại dưới nhiều hình thức (vietsub, lồng tiếng, thuyết minh) để kiếm tiền quảng cáo youtube. Nhiều kênh còn chiếu lậu không trả phí bản quyền nên cứ hay bị xóa.

    Trong tình hình mà phim Việt, phim Nga còn chưa đáp ứng được nhu cầu về phim hành động chiến tranh, chính trị tâm lý, đề tài cách mạng kháng chiến thì phim Tàu đã đáp ứng được điều đó trên thị trường phim online. Phim Nga dàn dựng phim rất hoành tráng công phu và tiêu tiền cũng nhiều nhưng nội dung của nó khác với phim Tàu ở tính chất giải trí và thu hút.

    Sự thu hút của phim cách mạng Tàu là những phim này không chỉ có chiến tranh chính trị mà còn có những yếu tố trai xinh gái đẹp, tên tuổi nổi tiếng, trữ tình, tình cảm đôi lứa gắn liền với tình yêu lý tưởng cao cả, và không cần dùng đến yếu tố hiệu ứng "giới tính" để câu khách rẻ tiền, không cảnh nóng chẳng hở hang, chỉ đơn thuần là câu khách bằng kịch bản nội dung và diễn xuất của các soái ca mỹ nữ.

    Ở một mặt nào đó, những phim cách mạng này của TQ có tác động rất tích cực đến sự tin tưởng và ủng hộ đối với công cuộc xây dựng CNXH, cả ở VN ta. Bởi vì xem những phim này mình thấy được ngày xưa người Cộng Sản họ kiên cường và đức tính hy sinh cao cả như thế nào, lý tưởng con người ta cao đẹp ra sao. Với 1 mục tiêu xuyên suốt là không chỉ đuổi Nhật giành độc lập mà còn để xây dựng một xã hội mới tốt đẹp sáng sủa hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe nhạc cách mạng nhiều khi thấy yêu nước kinh khủng "bỗng dưng muốn khóc", nhiều bài hòa âm khéo nhạc hay ca sĩ cất lên hay quá nổi hết da gà.

      Mình ít muốn nói về nhạc cách mạng ở khía cạnh tiền nong nhưng thỉnh thoảng nói chắc cũng chả sao. Đúng như bác nói ca sĩ nhạc cách mạng thu nhập rất khủng và đắt sô, nhiều ông bà tên tuổi lớn giờ toàn xây nhà lầu xe hơi vừa chạy xe vừa hát rồi livestream.

      Không chỉ đĩa bán chạy nhưng họ chạy show rất đắt show, nhiều nơi rất cần như là các công ty có yếu tố nhà nước, văn nghệ văn gừng nào cũng cần ca sĩ hát nhạc cách mạng vì sinh hoạt tập thể mà hát Bolero tình yêu trái gái thì rất kỳ cục, thông thường nhạc Bolero chỉ thích hợp cho tiệc tùng karaoke và vũ trường, đám cưới.

      Trong các buổi văn nghệ sinh hoạt tập thể của công ty, ngân hàng thì thường người ta hát nhạc truyền thống để ca ngợi quê hương đất nước, tình đồng đội đồng chí, tinh thần xây dựng lao động làm việc, ca ngợi người công nhân.

      Con bạn thân của mình tiệc tùng hát Bolero karaoke cũng nhiều nhưng trình diễn toàn hát nhạc truyền thống và chạy show mệt nghỉ từ Bắc xuống Nam. Nó than vãn từ ngay truyền hình địa phương mọc lên phát triển khắp nước thì nó không còn thời gian cho bản thân nữa nên giờ gần 30 tuổi đầu rồi vẫn "ế" chồng. Nó chỉ là bán chuyên nghiệp thôi chưa tính là ca sĩ nhà nghề, nhưng mà rất nhiều công ty, nhà băng mời, đám cưới cũng có, mấy đài truyền hình tỉnh cũng có, VTV với HTV thì chưa dám mơ. Con này cũng là ca sĩ tư nhân tự học tự luyện qua karaoke chứ không phải quốc doanh, chưa từng biết viện thanh nhạc nó mặt mũi ra làm sao luôn.

      Còn phim cách mạng TQ mình từng xem rồi nhưng cai rồi không dám xem nữa vì nó có yếu tố kiếm hiệp, lỡ xem rồi là cắm mặt vào xem cả ngày không còn thời gian làm gì khác, bị vợ chửi con kêu. Nếu phim lẻ thì còn xem chứ phim bộ thì thua.

      Xóa
    2. Văn nghệ không ai hát nhạc bôlêrô cả vì không trang trọng và vô duyên không thích hợp trong 1 không khí vui vẻ kỷ niệm ăn mừng sự kiện gì đó. Ai lại đi hát nhạc vàng khè bôlerô khóc than sướt mướt trong những sự kiện team building như vậy được.
      Côngty tôi cũng hay mời các cs khách mời để giúp vui bên cạnh cs cây nhà lá vườn của cty hát không hay lắm. Cty giầu sang thì mời ca sỹ xịn quốc dân. Cty nghèo nghèo thì mời ca sỹ địa phương về giúp vui.

      Phim cách mạng ở TQ không có "điện ảnh cách mạng" nào cả hay Tuyên giáo nào chỉ đạo như nhiều người tưởng cả, chỉ có 2 ngày trong năm là ngày lập đảng ĐCSTQ và ngày quốc khánh CHND Trung Hoa là có phim theo đơn đặt hàng nhưng đều là phim "toàn sao" chiếu rạp chứ không phải phim truyền hình. Phim truyền hình có nội dung cách mạng hay dòng phim chính sự chính kịch chính luận chiến tranh giải phóng này đều là được làm từ nhu cầu thị trường, thị trường yêu cầu. Không ai chỉ đạo cũng chẳng ai đặt hàng.
      Đây là những phim tư nhân, nhưng ở TQ thì không có quốc doanh thuần túy hay tư nhân thuần túy. Tiếng là tư nhân nhưng thực ra đầy đảng bộ, đảng viên. Ví dụ điển hình là Alibaba là tư nhân nhưng Jack Ma và ekip toàn là đảng viên, bố Jack Ma là dân Cộng Sản gộc. Huawei cũng rứa, tiếng là tư nhân nhưng gia đình sáng lập là gia đình quân đội, các lãnh đạo chính đều là CCB.
      Hồi đó NSƯT Nguyễn Chánh Tín làm 1 phép so sánh phim Nga và phim Mỹ, bác nói phim LX và Nga là phim nghệ thuật như xem tranh Picasso phải có trình độ nào đó mới lĩnh hội thưởng thức được, còn phim Mỹ tào lao nhưng dễ xem dễ hiểu, yếu tố giải trí mạnh, người xem thấy vui nên có tính đại chúng tiếp nhận dễ hơn.
      Kể cũng tiếc nhỉ, nhưng 1 yếu tố nữa là Nga không có yếu tố ngôi sao như TQ và Mỹ. Các tên tuổi nổi tiếng của Mỹ Trung thì ai cũng biết, rất quen thuộc với khán giả Việt, nhưng sao Nga thì ít người biết. Có lẽ đấy là lý do phim cách mạng Nga chưa đến gần gũi được với khán giả VN.

      Xóa
    3. Phim Liên Xô - Nga được nhiều chuyên viên bình phim chuyên môn và chuyên gia thẩm định nghệ thuật đánh giá cao và được nhiều giải thưởng và chấm điểm "năm sao", "mười sao", nhưng hỏi thì rất ít ai biết, chưa đi sâu vào thị trường xã hội ở nước khác.

      Xóa
    4. Đúng là cho đến thời điểm này "nghe nhạc VN, xem phim TQ" là cách trực quan nhất để giải đáp câu hỏi "Cộng Sản là gì". Tôi đồng ý là về văn hóa thì đúng là nhạc VN và phim TQ đã tái diễn, tái dựng và truyền tải được tình cảm, ý chí và lý tưởng của người Cộng Sản thời kháng chiến cách mạng.

      Xóa
    5. Phạm Ngọc Quốclúc 07:09 14 tháng 1, 2020

      Tôi thấy đi theo dòng nhạc cách mạng đúng thật có thể ổn định được kinh tế tốt thậm chí làm giàu được, và cũng không cần phải theo biên chế nhà nước hay xuất thân học viện thanh nhạc, nhưng với những điều kiện :

      - Hát hay, chất giọng tốt, kỹ thuật cao, có kiến thức sâu sắc thật vững về thanh nhạc. Tốt nhất là nên trải qua 1 thời gian thụ giáo chuyên môn. Dòng nhạc truyền thống này không đòi hỏi người hát phải có ngoại hình quá "hot". Vì vậy nhiều người hát hay những ngoại hình khiêm tốn đã chọn theo đuổi dòng nhạc này và đó là sự lựa chọn sáng suốt. Các dòng nhạc khác đòi hỏi rất nhiều ở ngoại hình xinh đẹp, mỹ nam mỹ nữ, nhất là nhạc bolero, nhạc xanh, nhạc tình nhạc trẻ.

      - Được gia đình, thân nhân, người nhà hết lòng ủng hộ, giúp đỡ, vun đắp và đứng sau bạn. Có được điều này tức là bạn là 1 người rất hạnh phúc và coi như là 50% thành công rồi. Nếu đi đúng đường chắc chắn sẽ thành đạt không gì cản nổi.

      - Có những mối quen biết và tin tưởng.

      - Có kiến thức sâu rộng về showbiz Việt (V-Biz) để biết ai đáng tin được ai không.

      - Nguyên tắc chung cho tất cả các hình thái kinh doanh, sự nghiệp, chuyện đời: Chọn bạn mà chơi, cộng tác đúng người, không "trao trứng cho ác". Hợp tác đúng đối tượng, bọn lừa đảo rất nhiều. Đặt lòng tin đúng chỗ.

      Xóa
    6. TQ cần học mình về bóng đá, mình cần học TQ ở hơi bị nhiều thứ.

      Về nhạc thì nói đâu xa bằng chứng sờ sờ chính là ca nhạc sĩ Thế hiển đây. Ngay thời kỳ kinh tế còn kém phát triển, đời sống còn khó khăn mà bác Thế hiển còn mở công ty được thì nói gì bây giờ, kinh tế phát triển, gameshow âm nhạc mọc lên như nấm khắp nước.

      Xóa
    7. Лев Шонович Дангlúc 06:34 15 tháng 1, 2020

      Đúng thế theo tôi biết nghệ sĩ truyền thống nhạc cách mạng thầm lặng thế thôi chứ có thu nhập rất cao. Sự quý mến của fan với họ dù không cuồng nhiệt nhưng có tính chất trân trọng và cũng một phần nhờ họ thầm lặng cống hiến và lao động và không xicangdan, không ồn ào. Trong làng showbiz thế giới đầy những kẻ lợi dụng xicandang để "nổi tiếng" lăng xê tên tuổi thì làng nhạc truyền thống đúng như là "quốc bảo" vậy, nó đại diện cho sự sáng sủa của văn hóa nước nhà trong thời điểm hiện tại.

      Quan trọng là dòng nhạc này rõ ràng không những trụ vững mà còn phát triển được trong thị trường ca nhạc, đây là điều rất quan trọng. Tự thân tồn tại và phát triển được trên thị trường tự nhiên. Nhưng không phải loại hình âm nhạc truyền thống nào cũng được như nhạc cách mạng, ví dụ như Chèo ở miền Bắc hay Cải lương vọng cổ ở miền Nam. Cổ nhạc và nhạc cổ truyền nói chung.

      Những loại hình truyền thống này cũng giống như hoàn cảnh của nhạc cổ điển Tây, mặc dù rất hay nhưng đã quá thời kỳ đỉnh cao và đã thoái trào và đang ở trạng thái bảo tồn chứ không ở trạng thái phát triển. Mặc dù Nhà nước đổ rất nhiều tiền vào Chèo và Cải lương để bảo toàn những loại hình truyền thống này.

      Tôi hỏi nhiều bạn trẻ, đơn giản là vì cổ nhạc có tính chất vùng miền và điệu nhạc nó dần dần nghe nhàm tai và không còn thấy hay nữa, thiếu tính đa dạng nên chỉ có nhiêu đó điệu nhạc nghe đi nghe lại. Theo nhiều bạn trẻ thì các âm điệu cổ nhạc đã lỗi thời (và thường là buồn khổ) và không hấp dẫn như tân nhạc được.

      Phim chủ đề cách mạng của TQ cũng đã chứng tỏ được sức sống trên thị trường. Thật ra không phải ngày kỷ niệm năm nào cũng có đơn đặt hàng làm phim, chỉ có những đợt kỷ niệm 20 năm, 30 năm thì người ta mới làm. Còn tất cả những dự án phim ở trong các thời điểm rải rác trong năm đều xuất phát từ nguyên tắc cung cầu của thị trường, thị trường cần nó, thị trường cần phim hay, khán giả thích xem những hoạt cảnh đấu trí căng thẳng, những pha hành động hấp dẫn, những trận đánh chiến tranh dữ dội, những màn rượt đuổi bắn súng như Hollywood nhưng pha lẫn yếu tố yêu nước, nhân văn, nhân sinh, tình cảm con người với thiên nhiên, tình yêu đất nước, tình yêu gia đình, tình yêu nam nữ, sự đấu trí đấu lực cuốn hút giữa các phe phái, sự tranh quyền đoạt lợi giữa các nhân vật trong Quốc dân đảng và các loại ngụy quyền của Nhật như ngụy Uông, ngụy Mãn.

      Nói chung các nhà làm phim tư nhân của TQ rất sáng tạo khi lồng vào các yếu tố "sao", yếu tố võ hiệp, cung đấu, ngôn tình phù hợp thị hiếu thị trường vào trong các dự án phim cách mạng chiến tranh.

      Phim cách mạng TQ cũng như nhạc cách mạng VN tồn tại và phát triển trên thị trường như bao dòng nhạc dòng phim khác thôi. Còn việc chỉ đạo hay đơn đặt hàng là rất hiếm, chỉ những dịp kỷ niệm đặc biệt thường 5, 10 năm một lần. Chỉ đạo phát sóng phim cũ trong các dịp lễ lớn là có, nhưng chỉ đạo sản xuất phim mới thì không có. Cái khác nhau dễ thấy nhất ở phim CM TQ và phim CM VN là phim CM TQ có doanh thu khả quan nên họ có lời và kiếm được tiền, vì thế cơ bản là không cần ai chỉ đạo, nó tự sống được và thuộc lĩnh vực kinh doanh lành mạnh có tính giáo dục.

      Xóa
    8. Phạm Ngọc Quốclúc 10:14 15 tháng 1, 2020

      Tôi nghĩ cổ nhạc phát triển đỉnh cao thịnh hành nhất khoảng sau giải phóng đến 1990 (sân khấu). Rồi từ 1990 đến 2000 (video, băng đĩa). Sau cuối những năm 1990 thì cải lương xuống sắc và xuống sức dần, thị hiếu giảm đáng kể khi dòng nhạc trữ tình trẻ trung lên ngôi.

      Ngày nay có quá nhiều nhạc mới, nghe hay và phù hợp hơn với thị hiếu giới trẻ. Do đó cổ nhạc e rằng đã không còn sức cạnh tranh nổi với tân nhạc. Cải lương miền Nam đã vậy thì chèo miền Bắc còn khó khăn hơn.

      Xóa
    9. Công Tử Bạc Liêulúc 11:39 15 tháng 1, 2020

      Thấy mọi người bàn luận xôm tụ,công ty tui các xếp cũng hay mời ca sĩ quốc dân hạ cố tới công ty góp vui hát những bài hát nổi tiếng.

      Còn cải lương lỗi thời bị suy thoái là vì nội nhạc của nó cũng chỉ có mấy giai điệu quen thuộc hát đi hát lại chỉ viết lời mới cho khác đi thôi còn âm điệu vẫn thế. Với lại theo ý tôi thì nghe hát vọng cổ không hay bằng hát hồ quảng. Nhưng nhiều nghệ sĩ NSƯT, NSND gạo cội hát Hồ quảng giờ già lắm rồi. Nghệ sĩ trẻ thì toàn hát vọng cổ cho mùi nhưng vọng cổ hát đi hát lại mỗi điệu nhạc đó thì ít người hưởng ứng. Tôi thích hồ quảng vì nhạc hay và nó có nhiều điệu nhạc khác nhau không bị nhàm.

      Đây là lời của 1 thằng khoái nghe Bolero với nhạc Hoa lời Việt nhạc phim kiếm hiệp nhưng bị ông bà già và cả nhà "ép" nghe cải lương từ nhỏ và trong nhà toàn cãi lương bị bắt buộc phải nghe. Ban đầu còn được nhưng tới tuổi xìtin thì chỉ còn nghe được mỗi cải lương hồ quảng. Nghệ sĩ trẻ thế hệ mới tiếp bước được nghề này chỉ còn mỗi Quế Trân. Ngay cả NSƯT Kim Tử Long, Tài Linh sau này nổi lên trong giới showbiz cũng nhờ hát nhạc Hoa trong chương trình "hit" Mưa Bụi của Kim Lợi và gia đình Cẩm Ly.

      Xóa
    10. Phim nội dung lịch sử chính trị TQ khéo lồng vào các yếu tố ăn khách nên xem không bị khô khan giáo điều nhàm chán. Có tính chất giải trí tốt.

      Xóa
  34. Vãi thằng Hoàng Duy Hùng bảo Đảng CSVN và băng nhóm khủng bố Việt Tân ngồi xuống đối thoại với nhau? Như thể 2 anh chàng ngang nhau?

    Hoàng Duy Hùng ở bên xứ Mẽo sao mà không biết nhóm khủng bố gọi là "đảng" Việt Tân đang bị nhiều nhóm điều tra độc lập, nhân quyền và các thám tử tư Mỹ điều tra về những đại tội giết hại nhà báo thân VN, nhà báo vạch trần những trò lừa đảo, "kháng chiến ma", "kháng chiến cuội", "chiến khu Thái Lan" của Việt Tân và gia đình Hoàng Cơ Minh, Hoàng Cơ Định trong đầu thập niên 1990.

    Hoàng Duy Hùng không biết là Bộ Công An của ĐCSVN đã đưa "đảng Vẹt Tàn" vào danh sách những tổ chức khủng bố?

    Hình như HDH từng là "đảng viên" của cái "Đảng" này thì phải? HDH từng là khủng bố và ăn cơm tù bóc lịch vì hành động khủng bố thì sao bây giờ lại sủa?

    Lại còn vụ ngụy sử nữa, trước đây đám lòi báo, đám phản báo đã leo lẻo đòi bỏ chữ ngụy và bị bà con chửi thúi đầu rồi. Giờ tại sao bỗng dưng đi khui lại, bỗng nhiên đi khơi gợi lại là ý đồ gì? Muốn quậy à, sợ thiên hạ không loạn không đủ à? Muốn phá làng phá xóm à?

    Lại còn tung hứng với Nguyễn Thanh Sơn. Tôi xem clip thấy chúng nó diễn đấy, dàn dựng tung hứng với ý đồ mờ ám, phản phúc. Ai chẳng biết Nguyễn thanh Sơn là trùm lật sử, còn ai lạ gì tay này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hắn bảo CS với VT đều "yêu nước" nên hãy ngồi xuống nói chuyện với nhau, thỏa thuận thỏa hiệp với nhau. Tổ sư nó khủng bố là yêu nước à? Tên này bị thần kinh? Xem Youtube thấy hắn nịnh bợ chế độ tưởng hắn cũng biết khôn ra tỉnh ngộ phục thiện, rồi vụ lật sử, ton hót với ông Sơn, thật không ngờ. Đúng là đánh chết cái nết không chừa. Quyết tâm phá hoại cho bằng được. Hình như họ cố tình không hiểu là lật sử chính là phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, là phá hoại niềm tin.

      Xóa
    2. Bọn phản động thì chúng chỉ xuyên tạc và chống phá đất nước nên mới cố tình đưa ra những chuyện phi lý và rất ngớ ngẩn đó

      Xóa
  35. Tôi mong bạn Phú Mỹ Hưng07:37 15 tháng 1, 2020 cho biết link bài viết hay link video mà "Hoàng Duy Hùng bảo Đảng CSVN và băng nhóm khủng bố Việt Tân ngồi xuống đối thoại với nhau? "
    Tôi muốn xem trực tiếp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như mọi người nói đến clip ông luật sư, nghị viên Hoàng Duy Hùng nói chuyện với cựu Thứ trưởng ngoại giao, cựu Đại sứ Mỹ - Nga Nguyễn Thanh Sơn. Tôi dị ứng ông Nguyễn Thanh Sơn nên không muốn vào xem nhưng có tình cờ thấy clip này ở trang Sách Hiếm.

      Kiều bào Mỹ doanh nhân Trần Mạnh Hùng phản biện Việt kiều Mỹ Hoàng Duy Hùng:

      https://www.youtube.com/watch?v=XwkacKV8aFE

      "Việt Tân cũng yêu nước, tại sao không ngồi xuống nói chuyện với nhau!"

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn Khách quen10:35 15 tháng 1, 2020.
      Tôi đang nghe clip
      Kiều bào Mỹ| Trần Mạnh Hùng phản biện Kiều bào Mỹ| Hoàng Duy Hùng
      https://www.youtube.com/watch?v=XwkacKV8aFE

      Tôi mới nghe một nửa nhưng tôi thấy đồng tình với ông Trần Mạnh Hùng

      Tôi nghĩ, Google.tienlang nên có bài riêng về ông Hoàng Duy Hùng.

      Xóa
    3. Bác Trần Mạnh Hùng này là doanh nhân chủ nhiều phòng gym tập thể dục thể hình ở Mỹ, hay về VN kinh doanh. Còn Hoàng Duy Hùng nổi hơn nhưng nổi trong cộng đồng ba que thôi chứ nói chung người Việt ở Mỹ cũng chả biết hắn là ai nếu không giới thiệu. Cả hai đều là công dân người Mỹ gốc Việt.

      Bác Trần Mạnh Hùng có nhiều livestream trên Youtube hình như FB nữa, nhiều người up lên Youtube chắc cũng từ trang FB của bác ấy thì phải, nội dung ủng hộ đất nước, đập lại đám chống báng cực đoan, đám ba que ở Mỹ.
      Bác này cũng như cụ Võ Đông Cung, cụ Nguyễn Mạnh Quang và vợ và ban biên tập Sách hiếm và hàng tá người Việt hải ngoại khác nhiều năm nay tuy nhiều khi có khác 1 vài kiến thức, quan điểm chính thống VN về chính trị Việt nhưng rõ ràng họ yêu nước và thật tình ủng hộ chế độ và muốn VN được yên ổn.

      Trong khi đó khi nghe Hoàng Duy Hùng, Nguyễn Phương Hùng, Vũ Hoàng Lân thấy rõ là tuy họ cũng ra vẻ hòa dịu với chế độ nhưng ẩn trong đó sâu thẳm vẫn thấy nó khác với những kiều bào thật lòng yêu nước nói trên. Nó có gì đấy "lật sử", có gì đấy "ba que xỏ lá", có những yếu tố "đòi hỏi", "điều kiện", "thỉnh cầu", "dân túy", cớ hội trục lợi và thông thường đều liên quan đến nhân tố Nguyễn Thanh Sơn.

      Xóa
    4. Đây là nói chuyện của nhà văn Nguyễn thị Thúy Quỳnh đang định cư ở New York Mỹ đã được 4 năm. Tuy bài nói chuyện không hay bằng của ông Trần Mạnh Hùng nhưng rất chân tình:

      https://www.youtube.com/watch?v=cbczSIGLRcA

      "Sai lầm khi chống chế độ chỉ vì bị ám ảnh Cộng Sản, CNXH". "Mục đích của Việt Tân là diệt chế độ". "Với bọn đập phá như đám thần kinh phân liệt dù vàng Hồng Kông thì không thể nhân nhượng".

      Xóa
    5. Lại 1 bài luận chỉn chu và sâu sắc của blogger Cu Nỗm Xóm Liều, 1 người đã từng công tác chuyên môn về môn học này

      Về con đường đi lên CNXH ở VN:
      https://cunom.blogspot.com/2016/12/ve-con-uong-i-len-chu-nghia-xa-hoi-o.html

      Xóa
    6. LS Hoàng Duy Hùng tỏ ra muốn "thả thính" lấy lòng VN nhưng thỉnh thoảng có những câu nói gây bức xúc phản cảm. Ví dụ như trong cuộc nói chuyện về chiến thắng Seagame của bóng đá VN đang vui vẻ yên lành tự nhiên nói về tên Diệm, rồi Seagame thời tên Diệm, nghe mất hết cả hứng, t không nghe nổi tiếp phải bỏ video. Vô duyên không tưởng nổi, tự dưng chủ đề đang vui tự dưng bới lại quá khứ lôi lại tên diệm rồi nói những lời có tính chất ca tụng, tô hồng, nói tốt cho cái gọi là "đệ nhất cộng hòa".

      Ông ta cũng hay có những video cũng hay, nhưng lại có những video tiếp xúc với những người không mấy tử tế và có nhiều tiếng tăm không tốt mấy, như Nguyễn Thanh Sơn, Trần Công Trục, đều là những người có nhiều điều tiếng về vấn đề lật sử. Với lại câu hỏi của LS. Hoàng Duy Hùng nghe có vẻ như là đã được ngài cựu đại sứ "bật đèn xanh" trước đó.

      Xóa
  36. "Iraq tiếp tục kêu gọi Mỹ rút quân. Mỹ phản ứng bằng cách đe dọa phong tỏa tài khoản ngân hàng quốc gia Iraq, chặn nguồn thu dầu mỏ, dọa cắt viện trợ Iraq sau khi những lời qua tiếng lại về việc rút quân."

    Công nhận thằng Mỹ lưu manh thật dưng mà bọn Iraq đương nhiệm có lẽ là bọn Hồi Shia hồi Mỹ nhảy vào đánh Iraq cũng hùa theo để đánh phe Hồi Sunni của Tổng thống Saddam Hussein. Giờ mới hối hận vì đã rước sói vào nhà thì đã muộn. Đàn sói vào nhà rồi mà bảo chúng đi, tuổi gì mà đòi Mỹ đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế giới này giờ chỉ còn Trung - Nga là đủ sức đối trọng ngăn chặn Mỹ. Ấn Độ đất rộng và tỷ dân sắp vướt qua TQ về dân số và quân số nhưng kinh tế quá bất ổn, việc làm bấp bênh, mức sống và xã hội nhìn chung rất kém, các bác vào youtube xem Ấn Độ, đường xá của nó thua cả VN. Quy hoạch không ra gì, mọi thứ nhạt nhòa không có gì ấn tượng.

      Dự báo Nga năm 2030 sẽ tiến vào top 5 kinh tế bất chấp Mỹ cấm vận ra sao. Nga có khoa học kỹ thuật quân sự cao và quân đội khủng, vũ khí mạnh, binh lực thiện chiến nhất hành tinh.

      Trung Quốc thì nhiều người nói rồi, năm 2030 sẽ vượt Mỹ về kinh tế bất kể các con số kinh tế được tính theo công thức toán học nào. Ngay bây giờ "sức mua" của TQ cũng đã vượt Mỹ từ năm 2014 rồi.

      Ngài Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ nói TQ muốn "thay thế Mỹ và phương Tây trong vai trò là nền văn hóa thống trị trên thế giới". Theo ông này thì Mỹ đang đầu tư khủng vào cuộc chạy đua khoa học kỹ thuật dân sự với Trung Quốc thông qua sự phát triển công nghệ, đặc biệt là hệ thống thông tin di động và Internet 5G tốc độ cao. TQ đang đi trước Mỹ về 5G và sắp đuổi kịp Mỹ về điện thoại di động, Huawei cũng đã vượt qua Apple về sản lượng bán ra năm ngoái nên mới bị Mỹ kiếm chuyện vùi dập. Giờ Mỹ - Trung đạt được thỏa hiệp thì không thấy lều báo Mỹ Việt nói gì về "lỗ hổng an ninh", "phần mềm gián điệp" của Huawei nữa. Đúng là "đĩ báo" và "điếm bút".

      Mỹ muốn bem Trung Quốc thông qua cuộc chiến thương mại và chiến tranh tiền tệ nhưng giờ bị kẹt ở Trung Đông nên đã xuống nước với TQ và chấp nhận thỏa hiệp, TQ mua hàng Mỹ trị giá 50 tỷ USD, Mỹ bỏ TQ ra khỏi danh sách "thao túng tiền tệ quốc tế".

      Thế liên quan gì đến vương quốc Đại Việt? Kinh tế TQ càng quy mô thì kinh tế Đại Việt càng có lợi. Mức sống người dân 2 nước ngày càng nâng cao. Những tiến bộ này sẽ kéo lên những vấn đề khác của xã hội, như độ minh bạch tài chính, văn hóa thói quen làm việc của người dân, như các bác giám đốc của các ngân hàng hay nói, "trước kia là thời kỳ đen, đang là thời kỳ xám, trước khi bắt đầu đi vào thời kỳ trắng", ý nói về mức độ minh bạch và khả năng lách luật trốn thuế của các ngân hàng. Khi mà "trắng" thì tức là luật rừng cáo lui, xã hội được văn minh hóa và phát triển cao, làm nền tảng ban đầu vững vàng cho công cuộc đi lên XHCN.

      Khả năng tài chính và mức độ tiêu dùng và sự phát triển vũ bão của giai cấp tiểu tư sản và tư sản dân tộc Việt Trung giúp kích cầu tăng trưởng kinh tế nhanh chóng lẫn nhau. TQ tác động vào VN và VN tác động trở lại giúp kinh tế miền Nam TQ phát triển sâu rộng hơn. Gần hơn xa, không thời buổi nào mà câu "thời gian là tiền bạc" đúng hơn lúc này.

      Xóa
    2. Thằng Mike Pompeo bị đứt dây thần kinh liêm sỉ? Y viết lên Twitter:

      "Cảm thấy phẫn nộ trước một vụ tấn công khác nhắm vào căn cứ không quân ở Iraq. Các hành động liên tục xâm phạm chủ quyền Iraq của các nhóm không trung thành với Iraq phải chấm dứt ngay tức khắc".

      Pháo kích xuống sân bay Iraq, ở lì không chịu rút quân, coi yêu cầu của Iraq như cỏ rác, giờ vác mặt mo lên án sự "vi phạm chủ quyền Iraq". Bó tay!

      Xóa
    3. @ Phong

      Bác nói rất đúng, tớ nói chuyện với nhiều thằng TQ nó bảo Vân Nam và Quảng Đông Quảng Tây phát triển kinh tế phần lớn là nhờ VN và giao thương hợp tác giữa 2 bên.

      Xóa
    4. Công nhận mấy ông quan Mỹ giờ ai cũng bắt chước vua Đôla Trump ăn nói như bọn côn đồ giang hồ XHĐ du côn.

      Xóa
    5. Mọi người xem video này đây là "hàng độc" không có trên Youtube. Xem những con số tăng lên thụt xuống như chơi game này mà cảm xúc bồi hồi. Để ý kinh tế Nga sau khi LX sụp đổ và kinh tế Trung Quốc sau năm 1949 khi Đảng Cộng Sản Trung Quốc giành được quyền lãnh đạo TQ đại lục. Xem mà thấy thế giới này về sau chắc không còn 1 tổ chức chính trị nào như Đảng Cộng Sản ở nước này. Họ đúng đã "phục hưng Trung Hoa" và còn hơn thế.

      https://www.facebook.com/8.baolua/videos/1328436277364734/

      Nghị quyết mới nhất của Ban Chấp hành TW ĐCS Trung Quốc:

      "Trung Quốc sẽ vượt Hoa Kỳ thành nền kinh tế hàng đầu thế giới vào cuối năm 2020. Đến năm 2035, Đảng sẽ làm việc cần mẫn thêm 15 năm nữa để biến Trung Quốc thành một đất nước hùng mạnh, dân chủ, hài hòa, một quốc gia XHCN văn minh thịnh vượng và cuối năm 2050, sẽ đưa Trung Quốc trở thành quốc gia Chủ nghĩa xã hội".

      Xóa
    6. Giờ Mr. Cù Huy Hà Vũ còn tin vào "liên minh với Mỹ là mệnh lênh thời đại" không nhỉ. Đúng là hổ phụ sinh khuyển tử. Xem ra vẫn là các cụ nhà ta thâm nho sáng suốt không nghe lời xúi dại. Nào là cho Mỹ đóng quân, cho Mỹ thuê cảng Cam Ranh.

      Đông Lào ở vị trí chiến lược ngã tư đường, là mắt xích kết nối khu vực, là điểm nóng của thế giới. Liên minh với ai cũng không phải là "mệnh lệnh thời đại" mà sẽ như Iraq cõng rắn độc vào nhà thôi.

      Chính sách "4 Không" là chính xác 100%, các cụ có tầm nhìn xa. Huawei chấp luôn cấm vận đã vượt qua Samsung về tiêu thụ đt 5G rồi kìa. TQ có nền kinh tế độc lập tự chủ cao nên Huawei không bán được ở những nơi bị Mỹ cấm hoặc những nơi bị Mỹ mua chuộc lều báo phao tin đồn nhảm như thị trường VN thì họ vẫn bán đắt như tôm tươi ở thị trường nội địa. Mỹ càng cấm vận thì dân TQ họ càng tự ái dân tộc mà mua Huawei cho bỏ ghét.

      Nhìn chung Trung quốc sẽ vượt Mỹ trở thành bá chủ kinh tế thế giới là xu thế thời đại rồi, vấn đề là nhanh bao nhiêu thôi. Mỹ muốn tránh việc này thì chỉ có 1 cách là chiến tranh tổng lực nhưng như vậy thì Mỹ cũng nát bét. Mỹ không có những biện pháp "phi chiến tranh" để chống lại xu hướng này, cấm vận bao nhiêu cũng thế thôi, cấm vận chỉ hiệu quả trong trường hợp 1 ông mạnh 1 ông yếu. Trường hợp Mỹ Trung thì bên nào cấm vận bên nào thì cũng là gãi ngứa cho nhau cho vui thôi.

      Mỹ cũng đã dùng diễn biến hòa bình với TQ nhưng chẳng những không hiệu quả mà còn bị phản ngược vào Đài Loan khiến TT Thái Anh Văn phải ra luật "chống TQ xâm nhập" để chống lại ảnh hưởng từ Đại lục.

      Không một đế chế nào ở trên đỉnh cao mãi mãi, đại thế thiên hạ hết thịnh rồi suy, xu hướng và quy luật thời thế là vậy, xu thế thời đại cho thấy đế chế Hoa Kỳ đã sắp hết thời và China là người mới thay vào.

      May mắn là đất nước ta có những người lãnh đạo có tầm nhìn, vẫn giữ được quan hệ tốt với TQ (đối tác chiến lược toàn diện). Quan trọng là ngay cả ở những thời điểm 2 bên như nước với lửa vẫn giữ được cầu nối không để bị mất cầu. Tất cả những nỗ lực đó diễn ra trong bối cảnh mà rất nhiều thế lực phản động trong và ngoài nước và từ anh đối tác từ bên kia đại dương luôn tìm cách ly gián chia rẽ và kích bác hận thù dèm pha nói xấu, thuê mướn chòi báo, châm ngòi nội loạn, kêu gọi ra đường và kích động biểu tình No-U, nhân danh vì biển Đông, chống TQ.

      Đó là tầm nhìn và sự nắm bắt được quy luật thịnh suy và xu thế thời đại sẽ đi về đâu, sẽ theo hướng nào. Dự đoán là sắp tới vấn đề chủ quyền biển thì các nước mạnh ai vẫn sẽ cứ tuyên bố chủ quyền nhưng quan hệ chính trị giữa 2 đảng Cộng Sản sẽ phải gần gũi nhiều hơn lúc này bởi vì một khi nền tảng kinh tế xã hội 2 bên hội đủ những tố chất thực tế để xây dựng CNXH thì vấn đề xây dựng CNXH sẽ trở thành một câu chuyện thực tế và cần nhiều lý luận để bắt tay đi vào làm.

      Bên cạnh đó quan hệ tư nhân giữa giai cấp tư sản dân tộc và tiểu tư sản và nhân dân 2 nước tất yếu cũng sẽ tăng cường phát triển theo tự nhiên hai bên cùng có lợi. Người VN sang TQ du học và lao động sẽ ngày càng đông. Sau 10 năm số du học sẽ tăng và số lao động sẽ giảm vì kinh tế TQ lúc này đã là kinh tế thương mại điện tử, không còn là kinh tế sản xuất nữa, thay vào đó họ thuê lao động từ các nước kém phát triển, như châu Phi chẳng hạn, hay như 1 số khu vực kém phát triển ở Ấn Độ mà ngay lúc này đã có đầy dấu ấn TQ ở đấy.

      Còn Mỹ không làm gì được cũng không dám phát động chiến tranh tổng lực để "lưỡng bại câu thương" thì chỉ còn cách nhún nhường để rồi nhường lại vị trí số 1 cho TQ và cố gắng kiềm hãm Nga để giữ vững vị trí số 2, bắt buộc vẫn phải buôn bán giao du với TQ để cả 2 cùng có lợi. Đương nhiên lúc này thì bối cảnh và trật tự thế giới đã thay đổi rồi.

      Xóa
    7. Như thế đây là nghị quyết đầu tiên mà Đảng CSTQ bỏ đi cụm từ "đặc sắc TQ" hay "bản sắc TQ", chỉ còn lại "XHCN" thôi à. Cụm từ "CNXH đặc sắc TQ" là để chừa chỗ cho những thử nghiệm hoặc ứng đối thực dụng, xử lý tình huống. Họ bỏ đi cụm từ "đặc sắc TQ" trong nghị quyết đảng giống VN mình chứng tỏ công cuộc xây dựng CNXH đã đi vào giai đoạn nghiêm túc và đã có nền tảng vững chắc và sự tự tin lớn.

      Xưa thời còn đi học cụ Vũ Khoan cũng đến trường mình nói chuyện về đối ngoại, thời sợ, câu chuyện quốc tế, kinh nghiệm ngoại giao. Trong lúc giao lưu hỏi đáp mình giơ tay hỏi cụ sao không cho Mỹ vào để đuổi TQ đi. Lúc ấy tình hình BĐ đang căng nên mình chỉ mong có 1 anh lớn đủ mạnh để TQ phải sợ. Cụ Vũ Khoan lúc ấy chỉ ôn tồn giải thích nước lớn họ có những cách chơi giữa nước lớn với nhau, mình nước nhỏ có cách chơi của nước nhỏ. Mình nghe không tâm phục khẩu phục lắm.

      Nhưng sau này nghe nhiều thấy nhiều thì cũng hiểu. Thật sự phải nể các cụ lãnh đạo. Đúng là họ làm lãnh đạo là có lý do cả. Nhiều việc mình đinh ninh là đúng, là tốt cho đất nước nhưng mình không có nhiều thông tin như họ, cả những thông tin tin tình báo quốc phòng.

      Các cụ gừng càng già càng cay, có tâm và có tầm nhìn xa trông rộng, có tầm nhìn bao quát toàn cục, nhạy bén nắm bắt được xu hướng thời cuộc, đi những nước cờ thận trọng và chín chắn, không nghe theo đám "dân chủ" ngáo đá tâm thần phân liệt. Nếu khi ấy mà ta đi theo Mỹ thì giờ không te tua thì cũng mệt với TQ rồi chứ không cần chờ đến khi TQ vươn lên #1. Mỹ chỉ vì lợi của họ. Dù sao thế giới này có vài anh to đầu cà khịa với nhau cũng tốt hơn là đơn cực chỉ có mỗi 1 sen đầm quốc tế hiếu chiến đi bắt nạt cả thế giới, gây chiến dội bom với cấm vận, dọa nạt, lật đổ, xuất khẩu biểu tình, bạo loạn, chiến tranh, xung đột.

      Xóa
    8. Video clip FB quá hay, nhìn cờ TQ đuổi theo cờ Mỹ nổi gai ốc cùng mình. Ngựa ô lội ngược dòng ngoạn mục.
      Nếu khách quan nhìn lại từ nhiều năm sau khi mà không còn thiên kiến, không còn bệnh ám ảnh dị ứng CNCS,XHCN nữa thì sẽ thấy lịch sử Việt - Trung là 2 cuộc phục hưng thần thánh, phải nói là thần thánh, mà chỉ có những người Cộng Sản mới làm được. Người CS là những người kiên cường có đức tính "mình vì mọi người" và thật lòng mong mỏi 1 xã hội tốt hơn cho nhân dân, đặc biệt là nhân dân lao động, và dấn thân để hiện thực hóa điều đó và bắt tay vào xây dựng 1 xã hội như đó.

      Xóa
    9. Xem các cột mốc năm tháng và sự lên xuống của kinh tế rất lý thú, cho thấy ĐCS bên Tàu đã "make China great again" sau 123 năm tủi nhục bị cả thế giới gọi là "con bệnh Đông Á" (Đông Á bệnh phu). Bên Tàu người ta nói được làm được, nói ít làm nhiều và làm thật. Còn bên Mỹ Trump chỉ nói nhiều là chính. Đang chờ ông ấy "make America great again".

      Xóa
  37. Đã là lịch sử thì phải tôn trọng sự thật; vì vậy đấu tranh chống lật sử là nhiệm vụ rất cần thiết và quan trọng; chúng ta hãy chung tay cùng đấu tranh chống lật sử

    Trả lờiXóa